Bootstrap Là Gì? Giới Thiệu Về CSS Framework Bootstrap

Thảo luận trong 'Software' bắt đầu bởi Admin, 16 Tháng hai 2017.

  1. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,093
    Bootstrap là gì?

    Về cơ bản, Bootstrap là một framework cho phép những nhà phát triển thiết kế một trang web reponsive nhanh chóng dễ dàng hơn.

    Bootstrap được xây dựng dựa trên nền tảng HTML templates, CSS templates và Javascript cơ bản để hình thành nên những mẫu thiết kế có sẵn như typography, forms, buttons (nút bấm), tables (bảng), navigation, modals, image carousels cũng như nhiều thành phần khác nữa. Với mục đích giúp cho các nhà phát triển có thể thiết kế reponsive cho website được dễ dàng và nhanh hơn, các plugin của Javascript đã được tích hợp vào trong Bootstrap.

    [​IMG]


    Lịch sử ra đời của Bootstrap?

    Bootstrap được Mark Otto và Jacob Thornton cùng nhau phát triển lên tại Twitter. Ban đầu, Bootstrap được sử dụng như một Framework với mục đích duy nhất là hỗ trợ cho công việc nội bộ của Twitter. Trước khi Bootstrap được phát triển, có rất nhiều Framework khác nhau được đưa vào sử dụng với mục đích phát triển giao diện, nhưng nó dễ dẫn đến mâu thuẫn và sung đột. Chính vì thế, khi Bootstrap được tạo ra nó đã giải quyết được những yếu tố này, cũng như góp phần thúc đẩy công việc của những nhà phát triển và lập trình được nhanh hơn, tiện lợi và đồng bộ hơn. [​IMG]

    Bắt đầu từ phiên bản 2.0 trở đi, Bootstrap cho thấy sự hỗ trợ Responsive Web Design mạnh mẽ với những thiết kế và bố cục của website tự động điều chỉnh với mọi thiết bị như Laptop, PC, SmartPhone.. Ngoài ra, nó còn có độ tương thích cao với mọi phiên bản mới nhất của những trình duyệt nổi tiếng như Chrome, Firefox, IE, Opera..

    [​IMG]


    Ưu điểm của Bootstrap là gì?

    Bootstrap giúp các nhà thiết kế website có thể giảm bớt được thời gian trong việc thiết kế website. Khi sử dụng Bootstrap, bạn có thể hạn chế được thời gian bỏ ra để viết code cho giao diện vì trong thư viện của nó đã có sẵn những đoạn mã có thể chèn vào trong website.

    Khi sử dụng Bootstrap bạn hoàn toàn có thể tùy biến được giao diện theo ý muốn của mình với hệ thống Grid System mặc định bao gồm 12 bột cùng với độ rộng 940px được tích hợp sẵn trong Bootstrap.

    Ngày nay, khi mà xu hướng phát triển website tương thích với mọi thiết bị thì Bootstrap nổi lên như 1 Framework cung cấp sẵn reponsive css phù hợp với mọi thiết bị như SmartPhone, tablets, dextop..


    Tạo một web demo dầu tiên với Bootstrap

    Để sử dụng Bootstrap, trước hết bạn truy cập vào website Link và tiến hành download bộ công cụ của Bootstrap.

    [​IMG]

    Sau khi download về máy và giải nén ra ta được ba thư mục lần lượt là css, js, fonts như ảnh dưới.

    [​IMG]

    Để có thể thực sự sử dụng được Bootstrap, các bạn tiến hành copy 3 thư mục trên vào ngang hàng với file "index. Html"

    [​IMG]

    Sau đó mở file "index. Html" các bạn tiến hành khai báo như sau:

    [​IMG]

    Kết luận:

    Bootstrap là một framework HTML, CSS, và JavaScript cho phép thiết kế phát triên responsive web mobile. Bootstrap là một bộ sưu tập miễn phí của các mã nguồn mở và công cụ dùng để tạo ra một mẫu webiste hoàn chỉnh. Với các thuộc tính về giao diện được quy định sẵn như kích thước, màu sắc, độ cao, độ rộng.. các designer có thể sáng tạo nhiều sản phẩm mới mẻ nhưng vẫn tiết kiệm thời gian khi làm việc với framework này trong quá trình thiết kế giao diện website.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng mười 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...