Nguyên tắc 3s trong bán hàng

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Wall-E, 23 Tháng bảy 2018.

  1. Wall-E

    Bài viết:
    595
    Thành công không phải là kết quả của sự may mắn hay tình cờ. Việc trở thành một nhân viên bán hàng giỏi cũng thế, nó là thành quả của sự nỗ lực, lòng tận tâm và niềm đam mê tuyệt đối. Nguyên tắc 3s dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng thành công.

    Nguyên tắc 3S dành cho người bán hàng

    Nguyên tắc S thứ nhất: SPEEDY

    Chữ S đầu tiên chúng ta phải nhắc đến là SPEEDY: Tốc độ. Một người nhanh nhẹn, tháo vát chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt và tạo được lòng tin nơi khách hàng. Bạn hãy tưởng tượng đến một người lúc nào cũng rề rà, chậm chạp, liệu bạn có thể phó thác bất cứ công việc nào quan trọng cho họ? Với nhịp sống hiện đại ngày nay, liệu họ có thể tồn tại để cạnh tranh với những đối thủ nhanh nhẹn hơn? Do đó, điều đầu tiên nếu muốn thành công trong bán hàng thì bạn cần phải thể hiện mình là một người nhanh nhẹn, linh hoạt.

    Nguyên tắc S thứ 2: SPECIALIST

    Chữ S tiếp theo là SPECIALIST: Chuyên môn. Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh như hiện nay thì kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn cao là một đòi hỏi tất yếu của một chuyên viên bán hàng giỏi. Công việc luôn có những rủi ro mà ta có thể nhìn thấy trước nếu có đủ kinh nghiệm. Bên cạnh đó, sự hiểu biết và có trình độ có thể giúp ta ứng biến, cũng như hỗ trợ đồng nghiệp giải quyết những vấn đề bất ngờ xảy đến.

    Nguyên tắc S thứ 3: SHARE

    Chữ S cuối cùng là dành cho tinh thần SHARE: Chia sẻ. Không ai có thể tồn tại đơn độc lẻ loi. Cũng không có sự thành công nào do một người tạo ra. Ta cần học cách chia sẻ để phối hợp trong tập thể. Một nhà lãnh đạo, dù giỏi đến mấy, nhiều quyền lực đến mấy mà không chỉ đạo được cấp dưới thì cũng thất bại.

    SPEEDY – SPECIALIST – SHARE là những từ khóa thân quen mà các nhà lãnh đạo hàng ngày tìm kiếm. Với tuần tự các bước: Nhanh nhẹn tháo vát để cạnh tranh thành công, trình độ chuyên môn cao nhằm hướng đến chất lượng và tinh thần chia sẻ hướng đến cái chung. Và những ai hội đủ các yếu tố trên sẽ đạt được kết quả của quá trình tra cứu này. Hãy liên tưởng với việc hàng ngày chúng ta tra cứu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng, vv, bạn sẽ hiểu quá trình tra cứu này diễn ra với mật độ như thế nào và quan trọng ra sao.

    Quy tắc 3S khi bán hàng:

    1. Bán hàng - Sale

    Bán hàng trong kinh doanh này hoàn toàn khác với bán hàng trong kinh doanh truyền thống.

    1. Bạn đừng bao giờ cho mình là người đi tiếp thị vì tâm thái của người đi tiếp thị là muốn bán hàng được bằng mọi cách.

    2. Bạn đừng bao giờ ép người khách mua hàng

    3. Bạn luôn mang tâm thái là người đi chia sẻ (bạn phải thực sự là người dùng sản phẩm và tìm ra được những mặt ưu điểm của sản phẩm mà những sản phẩm cùng loại ngoài thị trường không có được)

    4. Bạn dùng sản phẩm nào rồi và thực sự yêu thích sản phẩm đó thì mới bắt đầu việc chia sẻ sản phẩm đó với khách hàng. Bạn thực sự thích sản phẩm đó thì bạn tin rằng sản phẩm đó thực sự có thị trường vì trước khi bán hàng bạn cũng là người tiêu dùng.

    5. Trước khi bạn chưa dùng sản phẩm thì bạn có cảm nhận như thế nào về giá cả thì bạn nói cho khách hàng nghe như vậy. Sau khi dùng sản phẩm bạn cảm nhận như thế nào về giá cả và chất lượng thì bạn nói cho khách hàng như thế.

    6. Việc khách hàng chưa đưa ra quyết định mua hàng cũng chẳng sao vì bạn là người đi cho người khác một quan niệm tiêu dùng chứ không phải đơn thuần là người bán sản phẩm.

    7. Bạn luôn giữ tâm thái vui vẻ với khách hàng và dặn khách hàng khi nào họ thực sự nhận ra giá trị của sản phẩm và có sự tin tưởng vào sản phẩm và muốn dùng sản phẩm thì hãy gọi điện cho bạn.

    2. Chăm sóc khách hàng - Support

    Trong vòng một tuần sau bán hàng phải gọi điện thoại hỏi thăm về việc dùng sản phẩm.

    Ghi lại ngày mua sản phẩm của khách hàng và tên sản phẩm đã mua.

    Nhờ khách hàng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và người thân nếu khách hàng cảm nhận tốt và hẹn ngày trở lại.

    Bạn luôn ân cần, vui vẻ với khách hàng thì tin chắc khách hàng sẽ dành sự ưu ái cho bạn.

    3. Bảo trợ

    Khi khách hàng dùng sản phẩm và thực sự yêu thích thì bạn có thể giới thiệu cơ hội kinh doanh cho khách hàng.

    Bạn phải hiểu rõ được nhu cầu mong muốn của khách hàng khi họ muốn trở thành đối tác hợp tác kinh doanh cùng bạn.

    Bạn phải hướng dẫn đối tác từng bước và lường trước những khó khăn mà một người kinh doanh mới gặp phải.

    Người bảo trợ là người hướng dẫn người mới kinh doanh nên sự dẫn dắt phải chu đáo và luôn luôn khích lệ họ phát huy hết những ưu điểm sẵn có và biết tạo ra nhiều ưu điểm mới.
     
    P.T.N.T, Tinh Tổngkwondami.cb thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng sáu 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...