Cách làm bánh lọt

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi Vô Ảnh, 15 Tháng sáu 2018.

  1. Vô Ảnh

    Bài viết:
    10
    Làng quê Việt nam với những khóm tre lá trúc luôn là nơi làm ra những món ăn dân dã, mọc mạc nhưng lại luôn mang trong mình một cái gì đó nồng nàn của miền quê đất nước. Con người Việt nam luôn mà mò sáng tao ra những món ăn đơn giản mà đậm hương vị. Với một chút bột gạo và vài cọng lá dứa thơm ngào ngạt ta đã có một chén bánh lọt ăn giải nhiệt mùa hè. Tôi còn nhớ ngày còn thơ bé, mẹ đi chợ thường hay mua về cho tôi những chén bánh lọt thanh mát giải nhiệt. Cái vị thơm thơm của lá dứa, beo béo của nước cốt dừa, ngọt ngọt của nước đường vàng đã làm ngất ngây bao con người. Bánh lọt cũng dễ làm như tên của nó vậy. Nó còn là một trong những món ăn ngon được xuất hiện nhiều trong những bài tiệc của người miền quê. Một món ăn ngon lành và bổ dưỡng.

    CÁCH LÀM

    Cho nước cốt dừa, 100 ml nước lạnh, muối và đường bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ, khi nước cốt dừa hơi sôi, đường tan là tắt bếp.

    [​IMG]

    Cho 3 loại bột: Bột gạo, bột sắn dây, bột năng vào nồi, cùng với 150 ml nước lạnh và nước lá dứa hòa tan bột. Sau đó bắc lên bếp khuấy đều với lửa nhỏ. Khuấy đều cho đến khi bột quyện lại thành 1 khối dẻo dẻo là tắt bếp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chuẩn bị 1 thau nước đá lạnh. Cho bột vào khuôn ép bánh lọt hay cái rổ có lỗ to. Ép bánh lọt xuống thau nước đá, cứ thế làm hết phần bột còn lại.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi ép hết bánh lọt vào thau nước đá, để 5 phút. Sau đó vớt bánh lọt ra cho vào nồi nước cốt dừa trộn đều là xong.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cuối cùng là thưởng thức thôi nè. Cho vào ly hoặc tô nhỏ, ăn cùng đá viên cực mát cực ngon.

    [​IMG]

    [​IMG]

    VIDEO

     
    Sương sớmmùa Thu thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...