Tra nam là gì trong truyện ngôn tình?

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Wall-E, 1 Tháng bảy 2019.

  1. Wall-E

    Bài viết:
    595
    Tra nam là gì?

    Tra Nam được nhắc đến nhiều trong các truyện đam mỹ, bách hợp, ngôn tình. Nhưng nhiều nhất là xuất hiện ở Đam Mỹ và Ngôn tình. Tra nam là gì? Đây không phải là một từ thuần Việt mà là một cụm từ Hán Việt trong đó từ "tra" có nghĩa là "dơ bẩn, xấu xa, không trong sạch."

    Tra nam trong truyện thường là nhân vật nam có tính cách xấu xa bỉ ổi, vô liêm sỉ, lưu manh.

    [​IMG]

    Chắc chắn một điều là nhân vật tra nam là nhân vật phản diện, đa phần là nhân vật phụ phản diện hay nhân vật chính được xây dựng có tính cách xấu xa, khiến người đọc, người xem tức giận khi thấy nhân vật tra nam đó. Tuy nhiên gần đây có nhiều tiểu thuyết xây dựng nhân vật tra nam là nam chính. Vì một lý do nào đó mà nam chính trở thành người xấu, gây ra bao chuyện khổ đau cho nữ chính và cả chính mình khiến người đọc vừa giận, vừa thương.

    Tra nam viết tiếng Trung Quốc là 特拉南

    Từ đồng nghĩa với tra nam là tra nữ, vương bát đản..

    [​IMG]

    Trong từ tra nam chúng ta có từ "tra" miêu tả về một người con trai tâm địa hiểm ác không trong sạch và có tính cách dơ bẩn. Và đây còn là một danh từ được dùng để chỉ một người nam giới lưu manh, nhân cách thì xấu xa, là một người đàn ông yêu râu xanh chuyên đi lừa gạt cưỡng bức nữ nhân.

    Nhân vật tra nam trong nhưng tập truyện thường là một nhân vật phản diện, nhân vật nay thường sẽ có một tính cách hội tụ tất cả những gì xấu xa nhất trên đời này. Chính vì vậy nhân vật này sẽ là một nhân vật có tính cách ngược lại với nhân vật soái ca.

    Ngoài ra, tra nam có một sự tương đồng với vương bát đản và từ vương bát đản này không phải là một tên riêng của ai. Mà từ vương bát đản này có một ý nghĩa chỉ về một người có tính cách giống "con rùa rụt cổ" từ này thường được người Trung Quốc sử dụng dùng để miêu tả về một người có tính cách hèn nhát không cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách mà luôn tìm cách trốn chạy. Còn ở Việt Nam ý nghĩa của từ vương bát đản được nói về một người tâm địa hiểm ác, tính cách xấu xa và cực kì lưu manh xảo trá.

    Tóm lại:

    Tra nam trong tiếng Việt chính là một từ miêu tả về một người con trai có tính cách xấu xa, nham hiểm, phụ tình, vong ân bội nghĩa, và còn là một tên yêu râu xanh chuyên đi lừa gạt hiếp bức nữ nhân. Và chính vì vậy các bạn nữ lên cẩn thận với những loại người có tính cách này nhé.

    Khi một người con gái nói 1 thằng con trai là đồ tra nam tức là coi như rác rưởi, cặn bã.

    [​IMG]

    Với đoản văn ngắn trên, chắc chắn bạn đã hiểu về tra nam là gì rồi đúng không nào. Nhân vật Tra Nam "hắn" đó thực sự rất tồi tệ, xấu xa, vô sỉ. Đó là những biểu hiện để bạn hiểu được tra nam là gì. Chỉ với một đoản ngắn như vậy cũng khiến các Hủ giận "tím" người rồi, chứ đừng nói là những tiểu thuyết dài chương hay bộ phim dài tập. Vậy nên tạo hình nhân vật tra nam cũng rất quan trọng. Để khiến cho người đọc cảm nhận được tác phẩm hấp dẫn đến như thế nào.

    Cách nhận biết tra nam đích thực

    Những biểu hiện của một tra nam không được ghi trong từ điển chính thống nên muốn định nghĩa về nó thực sự rất khó khăn. Các chị em phụ nữ ngày nay thường truyền tay nhau câu nói kinh điển "Cuộc đời không có một vài lần yêu trai đểu thì làm sao có thể trở thành mẹ của những đứa con", nghe có vẻ hài hước nhưng lại là sự thật. Bạn phải có những kinh nghiệm đau thương thì mới có thể nhận biết được đâu là đàn ông xấu và đâu là đàn ông tốt. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp được các dấu hiệu để nhận biết tra nam chính hiệu, mời bạn tham khảo qua:

    Dấu hiệu nhận biết một tra nam là gì?

    Những lời "mật ngọt chết ruồi"


    Đó là kiểu con trai khéo nói, mồm mép với các câu nói đường mật kinh điển như "Em là người con gái anh yêu nhất!", "Anh chỉ yêu mỗi mình em!".. Các cụ ngày xưa đã có câu "Con trai thường yêu bằng mắt, con gái thường yêu bằng tai", phụ nữ thường bị động lòng bởi những lời ngọt ngào như rót mật qua tai của đàn ông.

    Mỗi ngày, người con trai ấy có thể gửi tin nhắn hoặc voice chat tán tỉnh bạn hàng trăm hay hàng nghìn cái. Nhưng liệu bạn có biết rằng, tin nhắn hay voice chat ấy cũng được gửi hàng loại tới các em gái nuôi, em gái mưa.. của anh ta. Chính vì vậy, hãy tỉnh táo trước kiểu đàn ông này nhé! Bạn có thể chỉ là một cái lốp dự phòng khi cần thiết thôi!

    [​IMG]

    Hay than thở cuộc sống với bạn


    Đây là loại khiến chị em rất dễ nhầm lẫn về dấu hiệu của tra nam hay là sự chia sẻ trong tình yêu. Một người con trai chỉ hơi vấp ngã trong cuộc sống hay trong công việc là anh ta bắt đầu oán trách trời đất, đổi lỗi cho hết người này đến người khác thay vì tìm cách giải quyết nó. Thậm chí, anh ta cũng không bao giờ biết nhận lỗi về mình mà luôn tìm đủ lý do để bao biện chứng tỏ mình không sai.

    Một thực tế rằng, người đàn ông tốt sẽ là những người rất ít và không bao giờ than thở khó khăn của anh ấy. Họ sẽ chịu đựng một mình và tự tìm cách giải quyết chúng, bởi đơn giản anh ấy yêu bạn và sẽ không muốn bạn chứng kiến sự thất bại và yếu đuối của mình. Do đó, nếu gặp phải kiểu đàn ông hay than trời này thì tốt nhất hãy tránh xa ra nhé, vì đó là một dấu hiệu của tra nam đích thực đó.

    [​IMG]

    Nói dối là kim chỉ nam hành động của anh ta


    Thực tế, "nói dối" chính là một dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Họ xem nói dối là triết lý, là thói quen bình thường để qua mặt người yêu. Khi bạn muốn quan tâm, hỏi han và chăm sóc anh ta thì anh ta luôn tìm đủ mọi lý do cho qua chuyện. Rõ ràng, một người đàn ông đang đi chơi, ăn nhậu ở quán bar.. mà vẫn thản nhiên nói với vợ hay người yêu của mình là đang đi xử lý công việc ngoài đường.

    [​IMG]

    "Em rất tốt" nhưng thật lòng "em lại không xinh"

    Thậm chí, còn có những người con trai chuyên lập nick facebook hay zalo để đi tán tỉnh những cô gái khác. Để không bị bạn phát hiện, thì anh ta bắt đầu cài password trên điện thoại hoặc máy tính rồi lấy lý do cần phải có không gian riêng tư của mỗi người.

    Không chịu công khai mối quan hệ với những người xung quanh


    Bạn có đang yêu không? Có đang trong một mối quan hệ nghiêm túc yêu đương giữa hai người? Không cần biết là tình yêu của hai người đã diễn ra trong thời gian dài hay ngắn, bạn đã bao giờ xuất hiện trong các cuộc vui đùa và được giới thiệu là bạn gái của anh ta chưa? Hay sự tồn tại của bạn là vô hình, bạn bè và người thân anh ta không hề hay biết..

    Ngay cả đến mạng xã hội, anh ta cũng không công khai mối quan hệ với bạn với lý do "Anh thích nhất là bông hoa quỳnh, nó chỉ nở vào ban đêm và đến sáng là tàn. Nó cũng giống như tình yêu chỉ cần 2 người là đủ, càng nhiều người biết càng dễ tan". Thực ra, đó chỉ là một lời bao biện đẳng cấp và rất dễ đánh lừa những cô nàng mới lớn và cả tin mà thôi. Anh ta không công khai bạn là để có thể đi tán tỉnh nhiều cô gái khác với cái mác "độc thân". Hãy cẩn thận với dấu hiệu này nhé nếu bạn không muốn trên đầu bị nhô ra mấy cặp sừng! Bạn có thể bắt gặp hình ảnh tra nam qua MV âm nhạc "Trời giấu trời mang đi" của Amee với Virus.

    [​IMG]

    Sống ích kỷ


    Bạn biết những cái lốp dự bị chứ, khi cần thì bạn sẽ có tác dụng nhưng khi hết giá trị thì bạn sẽ bị vứt bỏ không thương tiếc. Tra nam thường là những tên đểu cáng, đê tiện, ích kỷ và chỉ biết sống thỏa mãn nhu cầu riêng mình. Sau một thời gian, hắn hết hứng thú thì bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt và thờ ơ.

    Mục đích mà các tên tra nam hướng đến sẽ là hắn sẽ khiến bạn từ rời bỏ, cắt đứt đi mối quan hệ giữa hai người rồi sẽ bắt đầu diễn màn kịch níu kéo và mong nhận được sự thương hại của người khác. Chính vì thế, tra nam thường bị ghét từ phim ảnh cho đến ngoài đời thực.

    [​IMG]

    Tính toán từng đồng với bạn


    Bạn hãy phân biệt rõ ràng chuyện phân chia tiền bạc trong tình yêu và dấu hiệu tra nam đích thực. Để giải thích về dấu hiệu này thì đơn giản thôi, anh ta thực chất không thật lòng với bạn nên sợ mất của. Đồng thời, một nguyên nhân khác là do tính cách anh ta từ khi sinh ra đã vậy, kẹt xỉ với mọi người.

    [​IMG]

    Những tra nam nổi tiếng trong truyện ngôn tình

    Một trong những điều giúp truyện ngôn tình cuốn hút khán giả đó chính là hình tượng tra nam. Tra nam thường được xây dựng với tính cách lưu manh, xấu xa chuyên đi lừa gạt chị em phụ nữ nhưng lại sở hữu ngoại hình điển trai và duyên dáng. Chính những đặc điểm nổi trội về ngoại hình và tính cách như vậy, tra nam đã đẩy nhân vật chính diện vào các cảnh ngược tâm bi thảm. Thông thường, tra nam có thể là tuyến nhân vật chính hoặc nhân vật phụ. Ba nhân vật tra nam dưới đây sẽ khiến bạn phải gật đầu liên tục về độ "đểu" của họ:

    Lý Thừa Ngân trong "Đông Cung"


    Lý Thừa Ngân là nam chính trong bộ phim "Đông Cung" của Phỉ Ngã Tư Tồn và cũng là một tra nam nổi tiếng trong truyện ngôn tình. Để đạt được mục đích của mình, hắn đã lừa gạt và lợi dụng tình yêu của nữ chính Tiểu Phong, giết hại gia tộc của nàng kể cả những người thân yêu nhất bên cạnh cô. Lý Thừa Ngân yêu Tiểu Phong thật, tình cảm và những hành động bảo vệ nàng là thật. Nhưng hắn bất chấp tất cả, không quan tâm đến mọi thứ xung quanh để thực hiện kế hoạch của mình, mặc kệ người mình yêu có đau khổ cầu xin thì Lý Thừa Ngân cũng chỉ xứng đáng với cái kết đau khổ thôi.

    [​IMG]

    Phó Thận Hành trong "Vật trong tay – Dưới ánh mặt trời"


    "Vật trong tay – Dưới ánh mặt trời" là tác phẩm đang làm mưa làm gió thời gian vừa qua. Phó Thận Hành có thể nói là nhân vật tra nam bị ghét nhất hiện nay. Bỏ mặc sự đau khổ cùng cực của nữ chính Hà Nghiên, bởi tình yêu khủng khiếp mà hắn dành cho cô cũng chỉ để thu lại lợi ích cho mình. Người xem thực sự ám ảnh về mỗi cảnh Phó Thận Hành đối xử với nữ chính và những biểu hiện của một tình yêu nguy hiểm. Để rồi đến cuối cùng, tra nam này cũng phải trả giá cho những tội lỗi của mình bằng chính mạng sống của hắn.

    [​IMG]

    Ô Đồng trong phim "Lưu Ly Mỹ Nhân Sát"


    Nói đến nhân vật Ô Đồng trong "Lưu Ly Mỹ Nhân Sát" không biết là nên nói đáng thương hay đáng trách. Dù chỉ là tuyến diễn viên phụ, nhưng thực tế đây là cặp đôi để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem bên cạnh cặp nhân vật chính. Tình yêu mà Ô Đồng dành cho Chử Linh Lung rất tự nhiên và chân thật, nhưng cách yêu của hắn lại quá khủng khiếp.

    Hắn bất chấp tất cả để có được cô bên cạnh, thậm chí là điều khiển Hoa Yêu chứa một nửa nguyên thần của nữ chính trong cơ thể để làm nhiều tội ác, gây nên sự ám ảnh cả đời cho Linh Lung. Cái kết dành cho tra nam này cũng là tính mạng của hắn và sự hối hận muộn màng của một tình yêu mù quáng.

    [​IMG]

    Tổng hợp nhiều nguồn.
     
    LieuDuong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng hai 2023
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...