Review Phim (2005) Serenity Và Ước Mơ Về Một Thế Giới Không Còn Chiến Tranh

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi hoanguyendinh, 27 Tháng một 2021.

  1. hoanguyendinh Tôi là tôi. Tôi là Uyên. Và tôi là con gái.

    Bài viết:
    103
    Thông tin phim.

    Tựa tiếng Anh: Serenity (tên gọi khác: Firefly: The Movie)

    Tựa tiếng Việt: Không có

    Thể loại: Khoa học viễn tưởng

    Trình chiếu: 30/09/2005

    Độ dài: 119 phút

    Đạo diễn: Joss Whedon

    Diễn viên chính: Nathan Fillion, Gina Torres, Chiwetel Ejiofor


    [​IMG]

    Nếu thế giới không còn chiến tranh thì trái đất này sẽ ra sao nhỉ? Hòa bình? Nếu con người không còn những cảm xúc tiêu cực thì nhân loại sẽ ra sao nhỉ? Thiên đường?

    Bạn có bao giờ mơ đến điều đó chưa? Tôi thì đã. Nhưng trong hàng triệu ý tưởng về một điều tươi đẹp như thế, tôi chưa từng "vẽ" ra một kết thúc bất ngờ như trong bộ phim Serenity.

    Tôi có một thói xấu là khi viết về những bộ phim yêu thích, tôi hay vướng vào việc kể lể dài dòng nội dung của nó, bởi vì theo tôi, một bộ phim không chỉ có phần nội dung, nó còn có hình ảnh và ý tưởng mà hình ảnh và ý tưởng thì bạn phải chính mắt xem mới có thể "cảm" được.

    Serenity được xếp vào loại phim khoa học giả tưởng kiểu Star&whatever (Star war, Stargate, Star trek). Trong thời đại của Serenity, chẳng rõ là mấy trăm hay mấy ngàn năm sau nữa, con người đã rất tiến bộ và chúng ta vươn ra sinh sống khắp các dãi thiên hà (có thể đoán được là do vấn đề dân số nên mới có sự di dân kiểu đó). Những bí mật của vũ trụ không còn là mối bận tâm của con người (chúng ta quá ngầu). Điều duy nhất bây giờ là khát vọng xây dựng một thế giới như.. thiên đường. Mặc dù chiến tranh đã kết thúc, vũ trụ quy về một mối, nghĩa là chỉ có một chính phủ mà thôi (trừ bọn Reavers, bọn người này giống như dân sống ngoài vòng pháp luật vậy) nhưng cuộc sống đó có phải là hòa bình và hạnh phúc thật sự?


    Serenity là hành trình tìm lời giải đáp cho những câu hỏi, câu hỏi của cô gái mang tên River: "Tôi là ai? Tôi đang cất giữ bí mất gì? Tại sao người của chính phủ lại lùng bắt tôi? Những cơn ác mộng của tôi có ý nghĩa gì?" Và vì River được đưa lên tàu Serenity nên buộc lòng toàn bộ phi hành đoàn phải theo bước chân River, không chịu cũng phải chịu. Ban đầu, cuộc chiến của họ có phần hơi vô nghĩa, bởi vì họ không có lý do để chống lại người của chính phủ, đặc biệt khi họ chính là những chiến sĩ cuối cùng của phe bại trận, nghĩa là khi họ chiến đấu, họ sẽ mang tiếng là những kẻ nổi loạn.

    Phi hành đoàn thực hiện theo mệnh lệnh của Mal vì họ tôn trọng và luôn coi anh là người chỉ huy sáng suốt. Còn Mal, anh hành động vì mục đích gì? Có lẽ lúc đầu anh cũng không nhận ra. Cho đến lúc anh hiểu được.. niềm tin trong lòng anh thật sự là gì.


    [​IMG]

    Điều đầu tiên tôi thích ở Serenity (và Stargate) là nó không có quái vật. Bạn xem Serenity và sẽ thấy những điều cũ rích của thể loại khoa học giả tưởng: Hình ảnh những thiên hà xa xôi, những hành tinh xa lạ, những tàu không gian hiện đại và những vũ khí tối tân nhưng vui mừng là nó không hề có quái vật (đỡ mất công hóa trang), nghĩa là đi đến đâu cũng chỉ có con người thôi (thậm chí ra tận rìa của vũ trụ nơi ở của bọn Reavers, giống man rợ chuyên ăn thịt người, thì bọn chúng cũng là con người dù chúng không còn biết nói tiếng người nữa).

    Điều thứ hai tôi thích ở Serenity là nó không có dàn diễn viên nổi tiếng, phải nói là hoàn toàn xa lạ với tôi (trừ anh chàng thuyền trưởng thì thấy.. hơi quen quen nhưng thật lòng thì tôi không nhớ ra nên coi như là tôi không biết luôn). Nói nghe thấy kỳ, nhưng sự thật là thế. Bởi vì tôi chưa từng ấn tượng qua cách diễn xuất của họ nên khi xem phim, tôi xem với một cái đầu "mở", không có những suy nghĩ so sánh lởn vởn như từng có với những diễn viên yêu thích khác. Và phải công nhận, toàn bộ dàn diễn viên của Serenity cực kỳ.. dễ thương.

    Điều thứ ba tôi thích ở Serenity là nội dung khá lạ. Không hẳn mới mẻ lắm, vì chuyện tìm cách ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực của con người như giận dữ, cau có, khó chịu, háo thắng.. v.. v.. không những không thành công mà ngược lại dẫn tới hậu quả khôn lường thì có nhiều phim đã khai thác rồi. Nhưng cách Serenity dẫn dắt người xem tới câu trả lời thì có hơi.. bất ngờ, ít ra là đối với tôi.

    Điều thứ tư tôi thích ở Serenity là.. việc xây dựng tính cách các nhân vật. Người nào cũng có lúc tốt, có lúc xấu, có lúc hành động đúng, có lúc hành động sai, nghĩa là ai cũng rất.. con người, không có anh hùng mà cũng không có kẻ ác. Mặc dù từ đầu tới gần cuối phim, anh chàng thanh tra làm việc cho chính phủ được nhìn nhận như khuôn mặt của kẻ phản diện nhưng cuối cùng thì.. không phải là như thế.

    Điều thứ năm tôi thích ở Serenity là.. tình yêu. Không phải chỉ có tình cảm nam nữ bình thường, Serenity còn đề cập đến tình yêu của anh trai dành cho em gái; tình yêu của viên thanh tra dành cho lý tưởng; tình yêu của anh chàng thuyền trưởng đối với niềm tin. Và chúng thật sự đẹp.

    Điều thứ sáu tôi thích ở Serenity là.. những thông tin giật gân. Được biết, Serenity là phần tiếp theo của một series truyền hình (nhưng dù chưa từng biết đến 14 tập của Firefly, tôi vẫn có thể hiểu được trọn vẹn ý tưởng của Serenity). Đây là cách mà nhà viết kịch bản muốn hoàn thành tâm nguyện của mình cũng như đền đáp lại lòng hâm mộ của các fan Firefly. Việc các fan rầm rộ kêu gọi mọi người hưởng ứng Serenity mong cứu sống lại Firefly cũng là điều khiến tôi tò mò thích thú.

    Bạn yêu thích khoa học giả tưởng? Bạn yêu thích những pha hành động đẹp? Có thể bạn cũng sẽ thích Serenity như tôi.
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...