Ngôn Tình [Edit] Toàn Thế Giới Đều Muốn Ta Kêu Ba Ba - Đông Sa

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Cuộn Len, 21 Tháng một 2022.

  1. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Toàn Thế Giới Đều Muốn Ta Kêu Ba Ba

    Hán việt: Toàn thế giới đô tưởng nhượng ngã hảm ba ba

    Tác giả: Đông Sa


    Editor: Team Lemons Chang

    Bìa: Jay Chừn

    Thể Loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Xuyên thư, Giới giải trí, Nhẹ nhàng, Vả mặt, Thị giác nữ chủ

    Tình trạng: Hoàn, 63 chương

    Nguồn convert: WikiDich

    Tình trạng edit: Đang tiến hành

    Link thảo luận – góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] Các Truyện Edit Của Lemonn *click*

    [​IMG]


    Văn án:

    P/s:

    - Tên mỗi chương team mình tự đặt.

    - Trong lúc edit không thể tránh khỏi những lỗi sai chính tả và nghĩa, mong độc giả có thể nhẹ nhàng nhắc nhở, góp ý để truyện thêm hoàn thiện! Thân!

    Nếu thấy truyện hay hãy nhấn theo dõi để nhận được thông báo sớm nhất nhé. Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ *tym*

     
    Lagan, HealingTran, Bughams139 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng bảy 2022
  2. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 1: Cô gái nhỏ này không phải là con riêng của cậu chứ?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Con không muốn đi nhà trẻ! Con không đi nhà trẻ! Con không đi nhà trẻ!"

    "Đừng nháo, con không đi nhà trẻ vậy con muốn đi đâu hả? Lên trời sao? Nhanh lên đi, muộn rồi!"

    "Con không, con không, con không!"

    "Ba đếm tới ba thôi đó. Một, hai,... Con không đi thì ba ôm con đi!"


    "A a a a con không muốn đi nhà trẻ!"

    ...

    Vốn dĩ đang giặt quần áo trên ban công lầu hai, nghe được đoạn đối thoại dưới lầu, Thu Thu vội vàng vung vẩy nước trên tay, sau đó dẫm lên ghế, ghé vào ban công nhìn xuống dưới, lập tức thấy tên nhóc mập kia đang bị ba ba mập ôm đi nhà trẻ.


    Thấy một màn này, Thu Thu cong cong đôi mắt, trong lòng nổi lên sự hâm mộ bởi vì bé cũng rất muốn được ba ôm bé như vậy, bé cũng rất muốn đi nhà trẻ, nhưng mà...

    Nhưng mà Thu Thu biết, chuyện này không có khả năng.

    Tuy Thu Thu còn nhỏ nhưng bé cũng biết rằng ba ba mình với ba ba của tên nhóc mập kia hoàn toàn khác nhau. Ba ba mập sẽ tóm tên nhóc mập không thích đi nhà trẻ đến nhà trẻ, sẽ ép nhóc ăn rau xanh mà nhóc không thích, còn la hét với tên nhóc mập mỗi khi nhóc ham chơi không chịu về nhà, nhưng mà ông ấy cũng sẽ mua đồ ăn ngon cho tên nhóc mập, dẫn nhóc đi công viên trò chơi, còn ôm nhóc, hôn nhóc, gọi nhóc là con trai cưng.


    Nhưng ba ba bé sẽ không như vậy. Ông ta chỉ biết đánh bé, mắng bé, gọi bé là thứ lỗ vốn, Thu Thu không biết lỗ vốn là ý gì, nhưng bé biết chắc chắn ba ba không thích bé.

    "Thu Thu, cháu đang nhìn gì đó?" Ở sát vách nhà họ Văn, bà Chu vừa đi ra ban công đã thấy Thu Thu đang dẫm lên ghế, ghé vào ban công nhìn xuống phía dưới.

    "Chào bà Chu ạ." Thu Thu quay đầu lại, lí nhí nói: "Con đang xem nhóc mập đi nhà trẻ."

    Nghe Thu Thu nói, bà Chu có chút chua xót, bà vẫy tay với bé nói: "Đừng nhìn nữa, mau xuống dưới đi, đứng như vậy rất nguy hiểm."

    Thu Thu lại lưu luyến, quay đầu nhìn xuống dưới lần nữa, thấy ba ba mập đã ôm tên nhóc mập kia đi xa, lúc này bé mới ngoan ngoãn bước xuống khỏi ghế.

    Đúng lúc này mẹ Văn từ bên trong đi ra, lập tức trách mắng: "Nhìn cái gì mà nhìn? Muốn lười biếng à!"

    Thân thể Thu Thu cứng đờ, vội vàng lắc đầu: "Mẹ, con không có."

    "Thu Thu không lười biếng, là tôi tìm nó nói chuyện." Sợ mẹ Văn sẽ đánh Thu Thu, bà Chu vội vàng chuyển chủ đề: "Không phải trong nhà có máy giặt à? Sao hôm nay lại để cho Thu Thu giặt quần áo?"

    "Là do máy giặt bị hỏng rồi." Mẹ Văn nói: "Lúc giặt quần áo luôn phát ra tiếng vang ồn ào, còn giặt không sạch, chồng cháu lại không có thời gian tìm người tới sửa nên đành giặt tay, dù sao cũng không có bao nhiêu quần áo."

    Nhìn đống quần áo cơ hồ còn cao hơn cả Thu Thu, bà Chu muốn phản bác lại mẹ Văn nhưng nghĩ lại, bà không xa lạ gì với cách làm người của mẹ Văn, vì thế bà nói thẳng: "Vậy để Thu Thu mang qua nhà tôi giặt đi, máy giặt nhà tôi vẫn còn tốt."

    "Ôi trời, làm sao được, vậy thì thật là xấu hổ quá?" Ngoài miệng thì nói như vậy, nhưng trên mặt mẹ Văn lại hoàn toàn không có chút ngượng ngùng nào, bà ta nhìn Thu Thu nói: "Không nghe thấy bà Chu nói gì sao? Còn không mau mang quần áo cần giặt qua đó đi?"

    Nói xong, mẹ Văn lại nhìn bà Chu nói: "Đúng rồi, cháu còn có hai cái chăn đơn chưa giặt, sẵn có máy giặt vậy cháu mang qua giặt luôn nhé."

    Biết mẹ Văn đây là muốn chiếm tiện nghi, bà Chu cũng không thèm so đo, chờ Thu Thu ôm quần áo và chăn đơn đến, dì Chu lại nói với mẹ Văn: "Dù sao quần áo và chăn đơn giặt xong đều phải lấy về bên kia phơi, vậy cứ để Thu Thu ở nhà tôi chờ đi, đỡ phải chạy tới chạy lui."

    Bởi vì vừa chiếm tiện nghi của bà Chu, mẹ Văn cũng không tiện cự tuyệt, dù sao lúc này trong nhà cũng không có việc gì cho Thu Thu làm, cho nên bà ta liền sảng khoái đồng ý.

    Chờ mẹ Văn đi rồi, bà Chu nắm lấy tay Thu Thu, quả nhiên, bàn tay nhỏ lạnh như băng, bà thở dài trong lòng, thật là tạo nghiệt mà, trời lạnh thế này mà cha mẹ lại nỡ bắt con dùng nước lạnh giặt quần áo.

    "Tới đây, Thu Thu, chúng ta qua phòng khách xem ti vi nhé." Bà Chu dắt Thu Thu đi đến phòng khách, vừa đi vừa hỏi bé: "Cháu đã ăn sáng chưa?"

    "Dạ rồi." Thu Thu lên tiếng, sau đó nói: "Bà Chu, cháu còn chưa giặt xong quần áo."


    "Không có việc gì, chờ lát nữa bà Chu bỏ vào máy giặt là được." Bà Chu nói: "Cháu không muốn xem Đường Đường ca ca sao?"

    Đường Đường ca ca mà bà Chu nói đến là một nhân vật trong bộ phim truyền hình, do ảnh đế Kỷ Hoài thủ vai.

    Đôi mắt Thu Thu lập tức bừng sáng, nhưng vẫn cố chấp nói: "Cháu muốn giặt quần áo trước."

    "Được được, vậy chúng ta đi giặt quần áo trước." Bà Chu không còn cách nào khác liền nắm tay bé đi đến phòng vệ sinh, hai người cùng lấy quần áo ném vào máy giặt, xong rồi mới một lần nữa trở lại phòng khách.

    Thấy trên ti vi xuất hiện Đường Đường ca ca, Thu Thu liền vui vẻ cười, đây là một bộ phim đô thị liên quan đến luật pháp, thật ra Thu Thu xem cũng không hiểu lắm nhưng mà bé lại rất thích xem.


    Bởi vì bé rất thích Đường Đường ca ca trong phim.

    #

    Lúc này, người được Thu Thu yêu thích, Đường Đường ca ca đang diễn ở phim trường, sau khi nghe đạo diễn hô một tiếng "Cắt", Kỷ Hoài lập tức buông lỏng bàn tay đang ôm diễn viên nữ ra, sau đó nói: "Chị Kỳ, chờ lát nữa chị nhớ cùng anh họ làm sáng tỏ một chút, vừa rồi là công tác yêu cầu nha, em không muốn bị anh họ mắng đâu."

    "Nói thừa." Sầm Kỳ trợn trắng mắt liếc nhìn Kỷ Hoài: "Có mà cậu nhờ anh họ cậu làm rõ giúp tôi thì có, tôi đây cũng không muốn bị fans của cậu suốt ngày đuổi theo mắng chửi đâu."

    "Cái này thì chị cứ yên tâm." Kỷ Hoài cười nói: "Từ lúc chúng ta hợp tác quay bộ phim này, người đại diện của em không sai biệt lắm cũng trở thành một nửa người xã giao cho chị rồi."

    Sầm Kỳ nhịn không được cười: "Không có cách nào khác, ai bảo Kỷ ảnh đế của chúng ta là nam thần của muôn vạn thiếu nữ chứ, hợp tác với cậu chính là nguy hiểm đe dọa đến tính mạng đó."

    Bị trêu chọc, Kỷ Hoài cũng không tức giận, đang chuẩn bị nói cái gì, anh họ kiêm người đại diện Lộ Khai đã đi tới: "A Hoài, vừa có người gọi điện thoại cho cậu."

    Kỷ Hoài một bên tiếp nhận di động một bên thuận miệng hỏi: "Ai vậy?"

    "Hắn nói hắn họ Trần."

    Lộ Khai vừa nói, nguyên bản không chút để ý, sắc mặt Kỷ Hoài lập tức thay đổi, không đợi Lộ Khai nói thêm, cậu liền nói: "Em đi trả lời điện thoại đã, hai người nói chuyện đi."

    Nói xong, Kỷ Hoài nhanh chóng đi ra ngoài.

    Thấy thế, Lộ Khai hơi hơi nhíu mày, Sầm Kỳ đứng một bên cười nói: "Cậu ấy cũng không phải con nít không hiểu chuyện, anh đừng quá lo lắng."

    "Không lo lắng sao được." Lộ Khai lắc đầu: "Mới không nhìn chằm chằm một phút thôi thì tên nhóc này đã gây rắc rối."

    Từ nhỏ đến lớn, không biết Lộ Khai đã đánh mông Kỷ Hoài bao nhiêu lần, khi nghe Sầm Kỳ nói cậu cũng không phải con nít chưa hiểu chuyện, Lộ Khai nghĩ thầm, thật xin lỗi, cậu ta chính là như thế!

    Mà lúc này đứa con nít không hiểu chuyện kia cũng không rảnh quan tâm đến cảm nghĩ của anh họ mình là thế nào, sau khi lấy điện thoại, bên kia gửi đến một tin tốt...

    Thám tử tư đã tìm được người mà Kỷ Hoài muốn tìm.

    "Hiện tại xem như tôi đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên rồi nhỉ?" Kỷ Hoài bỗng nhiên mở miệng nói, bốn phía không có người mà điện thoại cũng đã ngắt, nhìn dáng vẻ như là đang tự lẩm bẩm một mình.

    Nhưng mà chỉ ngay giây sau đó, trong đầu Kỷ Hoài bỗng vang lên một giọng nói: "Nhiệm vụ là giao cho cậu chứ không phải là giao cho thám tử."

    "Đây là có ý gì?"

    "Ý là cậu phải tự mình tìm được đối tượng của nhiệm vụ."

    "Coi như ngươi lợi hại."

    Kỷ Hoài hừ lạnh một tiếng, tâm trạng vốn đang tốt đẹp, nháy mắt đã bị phá hỏng, chỉ là cậu thật sự không hiểu được, vì sao cái hệ thống này lại tới tìm mình?

    Chuyện là thế này, vào một buổi sáng không lâu trước đây, Kỷ Hoài không thể hiểu được mà bị một cái hệ thống "Đâm" trúng, nó tự xưng là hệ thống dưỡng thành, tên như ý nghĩa, chính là ký chủ bị nó trói định phải tham gia vào quá trình bồi dưỡng một đối tượng nhiệm vụ, cho đến khi bồi dưỡng thành công thì mới tính là hoàn thành nhiệm vụ.

    Nhưng mà Kỷ Hoài nhìn thấy, nó làm gì giống hệ thống dưỡng thành? Rõ ràng chính là hệ thống lưu manh!

    Không cần cậu đồng ý đã tự tiện trói định chưa tính, đã thế cái hệ thống quỷ quái này thậm chí còn cưỡng chế cậu tiếp thu nhiệm vụ...

    [Tìm được bé, thu dưỡng bé, hơn nữa phải quan tâm và chăm sóc bé thật tốt, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cậu sẽ có một cô con gái đáng yêu.]

    Kỷ · hoa hoa công tử · Hoài: "?"


    Có phải cái hệ thống lưu manh này đã tìm nhầm ký chủ hay không?

    Thật ra mà nói, nếu sau khi hoàn thành nhiệm vụ phần thưởng là một nữ nhân mỹ lệ, như vậy Kỷ Hoài sẽ cảm thấy hứng thú, nhưng là một cô bé đáng yêu?

    Thật xin lỗi, cậu không cần.

    Thái độ Kỷ Hoài rất kiên quyết nhưng mà cậu không chịu nổi cái hệ thống lưu manh này vừa đấm vừa xoa, vì vô cùng muốn giải trừ trói định với nó, vô cùng muốn nó ngậm miệng nên cuối cùng Kỷ Hoài vẫn chấp nhận nhiệm vụ.


    Tất nhiên, Kỷ Hoài cũng có chút tâm tư nhỏ của riêng mình, cho nên vừa rồi mới thử một chút, nếu thám tử tư tìm được người mà tương đương với cậu tự tìm được người, như vậy cậu có thể thuê người chăm sóc bé, thế chẳng khác nào cậu tự chăm sóc đúng không?

    Nhưng mà câu trả lời của hệ thống đã đánh vỡ ảo tưởng của Kỷ Hoài, cho nên tâm trạng của cậu tốt được mới là lạ.

    "Đây là làm sao?" Thấy Kỷ Hoài mang theo vẻ mặt không cao hứng quay lại, Lộ Khai có chút ngoài ý muốn.

    "Không có việc gì." Kỷ Hoài cũng không muốn giải thích thêm: "Đúng rồi, không phải lúc trước anh có nói bên chương trình《 Xin chào bảo bối 》 muốn mời em tham gia sao?"

    "Đúng vậy." Lộ Khai gật đầu nói: "Nhưng không phải cậu không có hứng thú à?"

    Tuy rằng Kỷ Hoài chưa kết hôn cũng không có con nhỏ, nhưng vốn dĩ chương trình《 Xin chào bảo bối》không cần phải là cha con ruột mà chỉ là gameshow mời những người nổi tiếng và những đứa bé đáng yêu.

    Là đỉnh cấp lưu lượng hàng đầu trong giới giải trí, Kỷ Hoài không thiếu thực lực cũng không thiếu nhân khí, cho nên tổ chương trình đã sớm gửi lời mời cho cậu, chẳng cần người quản lý như anh tiết lộ chút tiếng gió ra ngoài thì chương trình kia cũng đã quyết không buông tay.

    Nếu chương trình của bọn họ thật sự mời được Kỷ Hoài, chẳng khác nào là kim bài đảm bảo ratings của cả chương trình.

    "Lúc trước đúng là không có hứng thú." Đối với loại chương trình này Kỷ Hoài cũng không có định kiến gì, chỉ là cậu không thích ở chung cùng trẻ con mà thôi, nhưng nay đã khác xưa, cậu nói với Lộ Khai: "Nhưng hiện tại thì có hứng thú."


    "Cậu uống lộn thuốc à?" Lộ Khai nghi ngờ nhìn cậu.

    "Nào có?" Kỷ Hoài không thừa nhận: "Em nhớ rõ đạo diễn chương trình còn nói chỉ cần em nguyện ý tham gia thì có đưa ra điều kiện nào cũng được đúng không?"

    Lộ Khai không biết trong hồ lô Kỷ Hoài đang muốn bán thứ gì, chỉ có thể gật đầu tiếp tục nhìn cậu, sau đó lại nghe thấy cậu nói: "Thật tốt quá, vậy anh thảo luận với đạo diễn một chút, em không có điều kiện gì, chỉ là bên em có một bé gái, phiền toái đạo diễn an bài để bọn em cùng nhau tham gia chương trình này."

    "Bé gái?" Lộ Khai không hiểu ra sao, trừng mắt hỏi: "Bé gái ở đâu ra?"

    Kỷ Hoài thở dài: "Là nhiệm vụ đưa ra."

    Lộ Khai: "..."

    Có phải cậu xem anh là thằng ngốc hay không?

    Kỷ Hoài: "..."

    Này là sao?

    Nói thật cũng không ai tin?

    "Tóm lại anh chỉ cần nói với đạo diễn như vậy." Kỷ Hoài nói thêm: "Đạo diễn đồng ý thì em sẽ tham gia."

    "Vậy thì dù sao cậu cũng phải đưa tư liệu của đứa nhỏ cho anh trước chứ?" Lộ Khai thật sự không thể hiểu được thằng nhóc này lại đang muốn làm trò gì nhưng là đệ khống, anh sớm đã có thói quen sủng thằng em này.

    "Tư liệu?" Kỷ Hoài sửng sốt một chút, sau đó nói: "Em chỉ biết con bé tên Văn Thu, còn ảnh chụp và địa chỉ, để em gửi qua cho anh."

    Vừa nhận được, Lộ Khai click mở ảnh chụp nhìn thoáng qua, cô gái nhỏ trên ảnh đại khái chỉ khoảng bốn, năm tuổi, vô cùng đáng yêu, chỉ là thần sắc thoạt nhìn có chút sợ hãi, cực kỳ giống con nai nhỏ, vừa xinh đẹp lại vừa nhát gan.

    Lộ Khai nhìn nhìn, bỗng nhiên nói: "Anh cảm thấy cần phải hỏi rõ một chuyện, cậu thành thật trả lời cho anh..."

    "Cô gái nhỏ này không phải là con riêng của cậu chứ?"


    Kỷ Hoài: "?"

    Kỷ Hoài vẻ mặt mộng bức mà nhìn anh họ của mình: "Em nhìn qua giống loại người sẽ quan hệ nam nữ tùy tiện sao?"

    "Là ai từ lúc bắt đầu đi nhà trẻ một tuần sẽ đổi bạn gái một lần?"

    Kỷ Hoài: "..."

    Suy xét đến việc nếu cứ tiếp tục tranh luận đến cùng thì rất có khả năng sẽ tự rước lấy nhục, cho nên Kỷ Hoài lựa chọn chính diện trả lời vấn đề của Lộ Khai: "Không phải, em không quen biết con bé, cũng không quen biết mẹ bé, còn vì sao lại đề cử con bé, cái này tạm thời em không thể nói, dù sao cũng không như anh nghĩ đâu."

    "Được rồi." Lộ Khai bán tín bán nghi: "Vậy trong khoảng thời gian này anh cho Tiểu Võ đi theo cậu, anh cùng tổ chương trình đi một chuyến đến..."

    Anh nhìn thoáng qua địa chỉ Kỷ Hoài gửi: "Đến Trấn Thanh Thủy nhìn xem."

    Lộ Khai tỏ vẻ, anh không tự mình đi một chuyến thì không thể yên tâm.

    "Không, không, không." Kỷ Hoài nói: "Trong khoảng thời gian này em cùng Tiểu Võ sẽ đi theo anh và tổ chương trình đến Trấn Thanh Thủy một chuyến."

    Lộ Khai: "Cậu nói thật với anh đi, thật sự không phải là con riêng của cậu?"


    Kỷ Hoài: "Thật sự không phải!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng ba 2022
  3. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 2: Kỷ Hoài chậm một bước

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tuy rằng Kỷ Hoài đã giơ tay lên trời thề là Thu Thu tuyệt đối không phải là con gái riêng của mình, nhưng cũng chẳng làm được cái mẹ gì, Lộ Khai vẫn hoài nghi như cũ, sự nghi ngờ còn liên tục gia tăng.

    Dù sao thì Kỷ Hoài chơi thì chơi, nháo thì nháo, nhưng đối với công việc vẫn rất nghiêm túc, mà hiện tại chỉ vì đi một chuyến đến Trấn Thanh Thủy thế mà cậu lại gác hết tất cả công việc qua một bên, như vậy thì sao mà Lộ Khai không nghi ngờ cho được?

    Đối với việc này, Kỷ Hoài tỏ vẻ, cậu cũng không muốn vậy có được hay không? Đều do cái hệ thống lưu manh kia.

    Phải biết rằng, nếu không phải hệ thống cưỡng ép cậu phải tự tay làm lấy thì Kỷ Hoài cũng sẽ không làm như vậy, càng sẽ không vội vàng thay đổi kế hoạch.


    Vốn dĩ Kỷ Hoài tính toán tất cả mọi việc đều âm thầm lặng lẽ mà hoàn thành, nhưng hệ thống lại một mực nhấn mạnh như vậy, cậu nhất định phải đích thân xử lý mọi việc, chẳng hạn như cậu sẽ tìm một cái lý do quang minh chính đại để tiếp xúc với Thu Thu, nếu không thì những bước kế tiếp của kế hoạch sẽ không thể thực hiện được.

    Mà cùng Thu Thu tham gia chương trình《 Xin chào bảo bối 》chính là bước đầu tiên trong kế hoạch của Kỷ Hoài, sau đó cậu có thể lấy lý do "Sau khi cùng Thu Thu ở chung thì đặc biệt thích bé" nên kí hợp đồng với bé, cứ như vậy mặc dù người ngoài có chụp được ảnh cậu đi chung với Thu Thu cũng sẽ không truyền ra gièm pha là cậu có con riêng.

    Tất nhiên, đó chỉ là cách nói bên ngoài, còn sự thật là cậu muốn nhận nuôi Thu Thu, mà rõ ràng chuyện nhận nuôi này khó khăn hơn so với chuyện kí hợp đồng rất nhiều, cho nên trên đường đến Trấn Thanh Thủy, Kỷ Hoài đau đầu nghĩ cách làm thế nào để cha mẹ Thu Thu đồng ý cho cậu nhận nuôi Thu Thu.

    Chỉ là Kỷ Hoài không hề biết rằng, có người khác cũng có cùng một mục đích như cậu nhưng người kia sớm hơn cậu một bước, đã đến Trấn Thanh Thủy và cũng đã gặp được Thu Thu.


    *

    "Con nhỏ chết tiệt kia, tao để mày giữ em mà mày lại làm nó khóc, mày muốn ăn đòn phải không?"

    Hôm nay bởi vì chơi mạt chược thua tiền nên tâm trạng mẹ Văn không tốt, về đến nhà lại thấy con trai cưng của mình oa oa khóc lớn, lập tức nổi trận lôi đình, không nói hai lời liền động thủ đánh Thu Thu: "Tao đúng là nuôi ong tay áo mới mang mày tới nhà của bọn tao, mày là cái thứ lỗ vốn, đồ sao chổi!"

    Đối mặt với sự tức giận mưa rền gió dữ của mẹ Văn, Thu Thu không thể làm gì khác hơn là vươn tay ôm lấy đầu, tận lực bảo vệ chính mình, chẳng sợ bị đánh đau, bé cũng không dám khóc thành tiếng, bởi vì bé biết như vậy sẽ khiến mẹ Văn càng thêm tức giận.

    Thu Thu chỉ có thể chờ, chờ bà ta đánh xong.

    "Ha ha, đánh nó, đánh nó!" Nguyên bản em trai đang gào khóc vừa nhìn thấy một màn này, lập tức nín khóc mỉm cười, thậm chí còn đứng một bên vỗ tay, mà chủ nhà là cha Văn vẫn ngồi trên sô pha xem bóng đá, đối với chuyện đang diễn ra bên cạnh lại không thèm để ý chút nào.

    Bởi vì lúc vào cửa mẹ Văn quá vội vàng, chưa kịp đóng cửa lại cho nên khi cảnh sát tới, đẩy cửa ra liền thấy được một màn này, cảnh sát đi phía trước lập tức quát một tiếng: "Làm gì đấy? Còn không ngừng tay!"

    "Ôi chao, đây không phải là anh Lưu sao?" Cha Văn cũng bất chấp trận bóng đang xem, vội vàng đứng dậy chào hỏi, thấy ngoại trừ anh Lưu còn có vài người cảnh sát khác, trong lòng cha Văn bỗng nhiên lộp bộp một chút: "Ngày hôm qua cùng lão Chu bọn họ ăn cơm còn nói dạo này anh em chúng ta không có thời gian gặp mặt, rảnh rỗi thì dành chút thời gian cùng nhau tụ họp, chọn ngày không bằng đúng dịp, chi bằng ngay hôm nay được không?"

    "Tụ tập gì đó thì miễn đi, hôm nay chúng tôi tới cửa là có chính sự muốn làm." Lão Chu trong miệng cha Văn là anh em kết nghĩa của cảnh sát Lưu, ngày thường vì có giao tình với lão Chu nên cảnh sát Lưu cũng sẽ cho cha Văn chút mặt mũi.

    Nhưng mà hôm nay thì khác, chẳng sợ cha Văn phàn nàn về giao tình, cảnh sát Lưu vẫn là một dáng vẻ việc công xử theo phép công.

    Thấy thế, cha Văn sao có thể không biết chính mình đây là gặp phải rắc rối? Nhưng mà dù ông ta nỗ lực nhớ lại thì cũng không nhớ ra gần đây ông ta có gây ra chuyện gì nghiêm trọng đến mức cảnh sát phải tới cửa, vì thế cha Văn muốn dò hỏi hai câu.

    Anh Lưu cũng không do dự nói: "Một năm trước chúng tôi nhận được tin báo của người dân, nói các người ngược đãi trẻ con."

    "Đúng vậy." Chuyện này cha Văn không có có cách nào phủ nhận, bởi vì lúc ấy người xử lý chính là cảnh sát Lưu trước mặt, nhưng mà ông ta cũng giải thích: "Lúc đó chúng tôi cũng đã tiếp nhận phê bình giáo dục của các anh, sau này thì chúng tôi cũng không còn đánh con như vậy nữa."

    Một người phụ nữ trẻ tuổi bước vào, lập tức tiến lên bế Thu Thu, nữ cảnh sát nhịn không nói: "Vậy chuyện vừa rồi là thế nào? Ông đừng nói với tôi đó là cùng con nít chơi đùa?"

    "Đây không phải là do đứa nhỏ vừa mới nháo sao." Cha Văn cười mỉa một tiếng: "Vợ của tôi nóng giận liền động thủ đánh một chút thôi mà."

    "Phải không? Nếu như chúng tôi không tới, sợ là vợ ông muốn đánh con bé đến chết mới đúng."

    "Cô đừng tưởng cô là cảnh sát thì có thể ngậm máu phun người." Lúc đầu mẹ Văn nhìn thấy đám người cảnh sát Lưu tới cửa cũng có chút lo lắng, nhưng mà thấy nữ cảnh sát trẻ tuổi này không khách khí mà nói nặng lời, mẹ Văn liền nhịn không được: "Còn nữa, tôi đánh con ruột của tôi thì có vấn đề gì sao?"

    "Vấn đề là, con bé là con ruột của bà sao?" Nữ cảnh sát lạnh mặt hỏi ngược lại.

    "Vô nghĩa!" Mẹ Văn buột miệng thốt ra: "Con nhỏ chết tiệt kia không phải con tôi thì là con ai?"

    Bà vừa dứt lời, bỗng nhiên có người mở miệng nói: "Tôi."

    Cha mẹ Văn hoảng sợ, theo tiếng nhìn lại thì thấy người vừa nói thoạt nhìn chỉ hơn hai mươi tuổi, vốn dĩ cha Văn cho rằng hắn giống nữ cảnh sát, đều là cấp dưới của cảnh sát Lưu, nhưng ý của câu vừa nói thì hắn là cha ruột của Thu Thu?

    Chỉ là....

    Cha Văn liếc mắt nhìn khuôn mặt còn trẻ tuổi của hắn, sau đó nói: "Không thể nào, con gái tôi đã năm tuổi, tính luôn thời gian nó ở trong bụng mẹ thì cũng phải sáu năm, sáu năm trước cậu mới bao lớn?"

    Cha Văn nói chắc như đinh đóng cột, đáng tiếc đối phương tựa hồ hoàn toàn không có ý muốn nghe ông ta nói chuyện, lực chú ý của hắn đều đặt trên người Thu Thu đang được nữ cảnh sát ôm.

    Rõ ràng đã năm tuổi, nhưng lại bởi vì thiếu dinh dưỡng khiến cho bé thoạt nhìn nhỏ gầy hơn bạn cùng tuổi rất nhiều, lúc này bé dựa vào trên người nữ cảnh sát, khuôn mặt nhỏ mờ mịt nhìn hắn, đáy mắt vẫn còn sự hoảng sợ, nhìn qua cực kỳ yếu ớt lại bất lực.

    Nhìn thấy Thu Thu như vậy, Giang Qua nhịn không được nhíu mày, sau đó...

    Sau đó Thu Thu lập tức sợ tới mức quay đầu đi.

    Giang Qua: "......"

    Hắn dọa người đến vậy sao?

    Giang Qua không nói gì, cảnh sát Lưu dẫn người đến lại mở miệng nói: "Sáng hôm nay chúng tôi nhận được tin báo án của Giang tiên sinh, anh ấy nói hơn bốn năm trước bị lạc mất con gái, trải qua mấy năm tìm kiếm đã xác định con gái của mấy người chính là cô con gái bị lạc mất năm đó."

    "Thật sao?" Cha Văn nói: "Anh ta có chứng cứ gì? Ngay cả giám định cũng chưa làm thì làm sao anh dám khẳng định? Cũng không có khả năng nói cái gì thì chính là cái đó đi?"

    "Vậy làm xét nghiệm ADN." Giang Qua nhìn về phía cha Văn cùng mẹ Văn, trên mặt không chút biểu tình: "Tôi làm, mấy người cũng làm."

    Nghe được lời nói của Giang Qua, tâm mẹ Văn đột nhiên nhảy dựng, theo bản năng quay đầu nhìn về phía cha Văn.


    Tuy rằng cảnh sát Lưu và cha Văn có chút giao tình nhưng ông cũng là một người cảnh sát, hơn nữa còn là một người cảnh sát công tư phân minh, có kinh nghiệm nhiều năm, ban đầu khi nhận được tin báo án của Giang Qua ông vẫn không tin tưởng.

    Tuy biết cha Văn mẹ Văn trọng nam khinh nữ, đối xử với con gái lớn không tốt, nhưng mà bọn họ thấy thế nào cũng không giống như là người có lá gan bắt cóc con của người khác, hơn nữa bọn họ cũng không phải là không thể sinh con.

    Lui một vạn bước mà nói, cho dù cha Văn mẹ Văn thật sự không thể sinh thì bọn họ cũng nên bắt con trai chứ không phải là bắt cóc con gái, chỉ là......

    Cảnh sát Lưu nhìn thoáng qua khuôn mặt lộ vẻ hoảng loạn của mẹ Văn và cha Văn đang cố ra vẻ trấn định, sắc mặt lập tức trở nên nghiêm túc: "Tiểu Thạc, Quân Khải, màn những người liên quan về cục."

    "Anh Lưu, anh không nên tin những lời nói của tên nhóc kia." Trong lòng cha Văn cũng vô cùng hoảng loạn, ông ta nhìn về phía cảnh sát Lưu: "Chúng ta quen biết lâu như vậy, tôi là cái dạng người gì chẳng lẽ anh không biết sao?"

    "Tôi chỉ tin tưởng kết quả giám định." Nói với cha Văn xong cảnh sát Lưu lập tức để đám Quân Khải mang người đi.


    "Đây là có chuyện gì?"

    "Nghe nói Thu Thu là do lão Văn bắt cóc đem về, hôm nay cha ruột Thu Thu đã tìm tới cửa!"

    "Thật sự?"

    "Không thể nào?"


    "Hai vợ chồng nhà lão Văn là bọn buôn người sao?"

    "Tôi đã nói rồi mà, đầu năm nay cũng không còn ai trọng nam khinh nữ, giống nhà bọn họ chính là chuyện hiếm thấy."


    "Ôi trời, thật không nghĩ tới. Khó trách bọn họ đánh Thu Thu hoàn toàn không nương tay, hoá ra không phải con mình sinh ra nên có đánh chết cũng không đau lòng?"

    ......

    Sau khi cảnh sát Lưu mang người đi, mọi người trong khu nhà dường như nổ tung, rốt cục lừa bán trẻ em cũng không phải chuyện nhỏ, càng quan trọng hơn là nhà ai mà không có con nít?

    Cho nên nói bọn buôn người là kẻ đáng giận, đến chỗ nào cũng bị mọi người đòi đánh đến đó.

    Mà đoàn người của Kỷ Hoài cũng đuổi tới ngay lúc này, bởi vì vừa mới chạy ngang qua xe cảnh sát, mà dưới lầu lại tập trung rất nhiều người cho nên bọn họ không trực tiếp xuống xe.

    Tuy rằng Trấn Thanh Thủy chỉ là một thị trấn nhỏ, nhưng mà danh khí của Kỷ Hoài cũng không phải nhỏ, mặc kệ là Lộ Khai hay tổ chương trình《 Xin chào bảo bối 》cũng không dám lấy cậu ra đùa giỡn.

    Vì thế bọn họ dứt khoát gọi một nhân viên công tác đi hỏi thăm xem đã xảy ra chuyện gì, không ngờ nhân viên công tác trở về lại nói cho họ một tin tức chấn động.

    "Bọn buôn người?"

    "Văn Thu chúng ta muốn tìm là bị người ta bắt cóc tới đây?"

    "Đúng vậy, nghe bọn họ nói thì chính là như vậy." Nhân viên công tác nói: "Tuy rằng vẫn còn chưa có thông tin chính xác nhưng hình như láng giềng đều tin."

    "Vì sao?"

    "Bởi vì ở nhà Văn Thu thường xuyên bị ngược đãi."

    Hắn mới vừa nói xong, không khí bên trong xe bỗng nhiên yên tĩnh: "Bây giờ chúng ta phải làm sao?"

    "Trước tìm chỗ nghỉ ngơi đi?" Lộ Khai nói: "Mọi người tới đây cũng mệt mỏi rồi."

    "Được." Người của tổ chương trình không có ý kiến, gần đây đúng là hơi mệt, thứ hai là bởi vì đây tình huống đột ngột phát sinh, ai cũng không nghĩ tới.

    "Đây là có chuyện gì?" Chờ người của chương trình đều trở lại trên xe họ rồi, Lộ Khai mới hỏi Kỷ Hoài: "Trước đó cậu có biết chuyện này không?"

    "Anh nói đi?" Kỷ Hoài nghĩ thầm, nếu cậu đã sớm biết rằng Thu Thu là bị bắt cóc về, lại còn có thường xuyên bị ngược đãi, thì chỉ khi đầu óc bị nước vào cậu mới có thể nghĩ tới chuyện bồi thường cho cha Văn mẹ Văn?

    "Vậy hiện tại cậu tính làm sao bây giờ?" Lộ Khai hỏi.

    "Cái này......" Kỷ Hoài suy nghĩ một chút, sau đó bỗng nhiên hỏi: "Anh, anh nói xem làm giả báo cáo xét nghiệm ADN có phải là hành vi trái pháp luật không?"

    Lộ Khai: "???"

    Cậu mù luật à!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng năm 2022
  4. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 3: Thân thế của Thu Thu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tất nhiên, việc giả mạo kết quả ADN là trái pháp luật.

    Trong lòng Giang Qua biết rõ điều này, về phần tại sao biết rõ rồi mà hắn còn cố ý phạm tội thì phải nói từ việc bỗng dưng bị một cái hệ thống dưỡng thành đập trúng.

    Vốn dĩ Giang Qua tưởng rằng do hắn ngủ không đủ nên bị xuất hiện ảo giác, nhưng mà sự thật đã chứng minh, hắn thật sự đã bị một cái hệ thống dưỡng thành mạnh mẽ trói định, đối với nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành này ngay từ đầu Giang Qua đã cự tuyệt.

    Sau đó anh lại thay đổi chủ ý, bởi vì anh đã điều tra được tình huống của Thu Thu.

    Vì thế anh đi tới Trấn Thanh Thủy.

    Đối với Giang Qua mà nói, muốn tìm được chứng cứ phạm tội của cha Văn mẹ Văn là chuyện dễ như trở bàn tay, mà muốn để anh và Thu Thu có kết quả giám định ADN như mong muốn cũng không phải là việc khó.

    Bởi vì Giang Qua không thể thay đổi dữ liệu ADN của một người, nhưng hắn lại có cách để thay đổi kết quả xét nghiệm ADN huyết thống, cho nên hắn bình tĩnh để cho nhân viên pháp y lấy ADN trên người.

    Mà cha Văn mẹ Văn lại hoàn toàn tương phản với Giang Qua, đặc biệt là mẹ Văn, sau khi bị cưỡng chế lấy ADN, bà ta bắt đầu đứng ngồi không yên, không có chỗ nào để trút được nỗi hoang mang lo lắng trong lòng, vừa thấy Thu Thu từ bên ngoài tiến vào, bà ta trực tiếp phát tiết lên người Thu Thu.

    "Con nhỏ chết tiệt kia, mày còn không mau lại đây? Đều tại cái thứ sao chổi như mày, làm hại tao hôm nay thua tiền thì thôi đi, còn gây ra bao nhiêu phiền toái cho tao..."

    Tuy rằng mẹ Văn biết rõ "đầu sỏ gây tội" chính là Giang Qua, nhưng thoạt nhìn Giang Qua một chút đều không dễ chọc, vì thế bà ta chỉ có thể giận chó đánh mèo lên Thu Thu.

    Dù sao chuyện thế này cũng không phải là lần đầu tiên bà ta làm.

    Nếu trong phòng chỉ có cha Văn thì tất nhiên sẽ không có người nào ngăn cản mẹ Văn giận chó đánh mèo lên Thu Thu, nhưng mà hiện tại ngoại trừ cha Văn còn có Giang Qua.

    "Nói xong chưa?" Giang Qua lười nhác ngước mắt lên, trực tiếp đánh gãy lời mắng của mẹ Văn: "Nếu không nói được tiếng người thì câm miệng!"

    Tuy giọng Giang Qua không lớn nhưng sau khi dùng vẻ mặt không biểu tình nói ra lại mạc danh có uy lực, vì vậy khi hắn vừa nói xong, mẹ Văn nhất thời như bị ai đó bóp cổ họng, không nói nên lời.

    Sau khi dọa mẹ Văn hoảng sợ, Giang Qua cũng không để ý đến bà ta mà quay đầu nhìn về phía Thu Thu, nói: "Lại đây ngồi."

    Thu Thu vẫn không nhúc nhích.


    Tuy bé sợ cha Văn và mẹ Văn, nhưng đối với người lạ như Giang Qua thì thật ra bé cũng thấy sợ.

    Thấy thế, Giang Qua "sách" một tiếng, sau đó bỗng nhiên đứng dậy đi về phía Thu Thu, hắn vốn cao gầy thẳng tắp, không đề cập đến khí thế chỉ mỗi thân hình cao lớn kia đã đủ khiến người khác thấy áp bách.

    Cho nên khi hắn từng bước một đi về phía Thu Thu, bé sợ tới mức vội vàng lấy tay nhỏ che đầu.

    Ở trong lòng Thu Thu, so với ma ma thì ba ba có sức lực lớn hơn nhiều, cho nên ba ba đánh bé rất đau, mà so với ba ba thì anh trai này càng có sức lực, nếu bị đánh chắc chắn càng đau.

    Thu Thu đều đã làm tốt công tác chuẩn bị để người khác đánh, nhưng ai biết chờ trong chốc lát, nắm đấm hay cái tát đều không rơi xuống trên người bé, mà một bàn tay to lớn nắm lấy cổ áo bé, xách bé lên.

    Thu Thu: "???"

    Giang Qua xách Thu Thu giống như xách một con gà con, sau khi đặt bé lên ghế liền ngồi xuống ở bên cạnh, thuận tay cầm lấy áo khoác của mình choàng lên người Thu Thu, trực tiếp che kín đầu và cơ thể bé.

    Thu Thu bị áo khoác của Giang Qua "vùi lấp" không dám nhúc nhích, chờ một hồi lâu cũng không có chuyện gì phát sinh, bé như một con ốc nhỏ, cẩn thận mà duỗi ra nửa cái đầu, lộ ra một đôi mắt to.

    Thấy Giang Qua cúi đầu chơi di động không có phản ứng gì với bé, Thu Thu mới chậm rãi thả lỏng.

    Ngồi ở đối diện, mẹ Văn nhìn thấy Thu Thu liền vô cùng tức giận, chỉ tiếc có Giang Qua che chở, bà ta cũng không dám làm cái gì, trong khoảng thời gian ngắn cả phòng liền yên tĩnh trở lại.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, ngay từ đầu cha Văn còn ra vẻ trấn định, lúc này có chút không nhịn được, bởi vì không biết Giang Qua có phải cha ruột của Thu Thu hay không, nhưng mà hắn và mẹ Văn có phải cha mẹ ruột của Thu Thu hay không trong lòng ông ta vẫn biết rõ, cho nên ngồi trong chốc lát, ông ta bỗng đứng lên.

    "Làm sao vậy?" Mẹ Văn ngồi bên cạnh hỏi.


    "Tôi đi WC." Cha Văn nói.

    Giang Qua thu hồi di động, ngước mắt nhìn sang phía cha Văn, rõ ràng cái gì cũng chưa nói, chỉ nhướng mày nhìn ông ta nhưng trong nháy mắt cha Văn lại có cảm giác như bị người khác nhìn thấu.

    Trong lòng cha Văn có chút loạn, thu hồi tầm mắt bước nhanh ra ngoài, kết quả còn chưa kịp ra khỏi phòng, đám người cảnh sát Lưu đã xuất hiện.


    "Đã có kết quả xét nghiệm ADN." Cảnh sát Lưu liếc mắt nhìn Giang Qua một cái, sau đó nói: "Trên đây cho thấy xác suất quan hệ cha con giữa Giang Qua và Thu Thu là 99,999964735%, kết quả cho thấy giữa Giang Qua và Thu Thu có quan hệ huyết thống."

    "Này, này sao có thể?" Cha Văn nhịn không được cãi lại: "Anh Lưu, có phải anh nhìn lầm rồi hay không?"

    "Xét nghiệm ADN ở chỗ này, ông có thể tự mình xem." Cảnh sát Lưu đưa văn kiện trên tay cho cha Văn rồi nói tiếp: "Nhưng mà hy vọng sau khi xem xong ông nên thành thật giải thích toàn bộ quá trình hai vợ chồng ông bắt cóc trẻ em cho chúng tôi."

    Bắt cóc trẻ em!

    Nghe được bốn chữ này, ngay cả văn kiện cha Văn cũng cầm không vững, cho dù ông ta không hiểu nhiều về pháp luật, nhưng ông ta biết, bắt cóc trẻ em sẽ không có kết cục tốt, nhẹ thì ở tù mọt gông, nặng thì bị phán tử hình.

    "Tôi sẽ nói thật, tôi sẽ nói thật." Cha Văn hít một hơi thật dài, sau đó nói: "Đứa nhỏ này không phải chúng tôi bắt cóc đem về, năm đó tôi cùng vợ ở bên ngoài làm công, một ngày khi tan tầm về nhà thì nhìn thấy một đứa nhỏ bị vứt bỏ ở ven đường, lúc đó vợ chồng chúng tôi cũng đã kết hôn được vài năm mà vẫn chưa có con cho nên nhất thời ma xui quỷ khiến trực tiếp ôm đứa nhỏ về, đứa bé bị vứt bỏ đó chính là Thu Thu."

    "Đúng đúng đúng, ông ấy nói không sai." Mẹ Văn đứng một bên phụ họa nói: "Mấy người nghĩ xem, trời lạnh như vậy lại ném đứa nhỏ trên đường, cha mẹ này quá mức nhẫn tâm đúng không? Chúng tôi nếu lại mang đến Cục Cảnh Sát, nói không chừng sau này sẽ chết.... Để cho Thu Thu về với người cha mẹ tàn nhẫn như vậy, nhất định sẽ không có cuộc sống tốt."

    "Nói dối." Giang Qua hừ nhẹ một tiếng, rũ mắt nhìn Thu Thu một cái sau đó nói tiếp: "Năm đó không phải các người nhặt được đứa nhỏ trên đường tan tầm về nhà, mà bắt cóc bé ở ga tàu hỏa Đông Phong."

    "Mày đừng có mà ngậm máu phun người, mày có chứng cứ không?"

    "Chứng cứ? Tất nhiên tôi có." Giang Qua nói: "Hơn nữa trừ cái này ra, còn có bằng chứng các người chiếm đoạt 50 vạn của mẹ đứa bé."

    Ngay lập tức cha Văn mẹ Văn toát mồ hôi hột, nhưng Giang Qua lại thờ ơ, anh lấy tay che tai Thu Thu lại sau đó tiếp tục nói: "Còn có một việc khác mà mấy người không biết, sau khi phát hiện không thấy Thu Thu đâu, mẹ của bé tái phát bệnh tim, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nói cách khác ngoài tội bắt cóc trẻ em và chiếm đoạt tài sản của người khác, trên lưng các người còn cõng thêm một mạng người!"

    Cha Văn: "!!!"

    Mẹ Văn: "!!!"

    *


    Nếu Giang Qua đã đến tất nhiên anh đã chuẩn bị tốt, chứng cứ trước mắt, cha Văn mẹ Văn không thể ngụy biện, cuối cùng cũng phải thẳng thắn thú nhận hành vi phạm tội của mình.

    Nói một cách đơn giản, hơn bốn năm trước cha Văn mẹ Văn đã gặp Tống Uyển, mẹ của Thu Thu trên xe lửa, sau khi ngoài ý muốn biết được bà ấy có một thẻ ngân hàng với số dư 50 vạn đặt ở trong quần áo của Thu Thu thì nổi lòng tham, cho nên khi đến trạm dừng kế tiếp hai vợ chồng trộm ôm Thu Thu rời đi.

    "Ài, vốn dĩ Tống Uyển bỏ thẻ ngân hàng ở trên người Thu Thu, nghĩ là như vậy sẽ an toàn hơn, lại không nghĩ rằng cuối cùng thì bị trộm, ngay cả con gái cũng bị bắt đi."

    "Theo tôi nghĩ, khi ra bên ngoài thì mọi việc đều phải cảnh giác, nếu không phải khi nói chuyện điện thoại Tống Uyển thuận miệng nói ra mật mã của thẻ ngân hàng thì làm sao có thể đưa tới tai họa đâu?"

    "Nói thì nói vậy, nhưng hai vợ chồng này thật sự không phải người."

    Bởi vì nghĩ rằng nhận nuôi Thu Thu sẽ giúp họ có thể có một đứa con, nên khi cha Văn mẹ Văn lấy đi thẻ ngân hàng, không trực tiếp vứt bỏ Thu Thu mà mang bé về nhà, nhưng cũng chỉ là như vậy, dù mang con bé về nhưng họ lại không đối xử tử tế với Thu Thu.

    "Đâu chỉ không phải người chứ? Tôi thấy ngay cả đám súc sinh cũng tốt hơn bọn họ!"

    Thu Thu không biết có người đang thay mình chống lại sự bất công, lúc này bé đang cẩn thận nhìn lén Giang Qua, lại không nghĩ tới hắn bỗng quay lại nhìn bé, nhìn lén lại bị người ta bắt được, Thu Thu nhất thời cứng đờ.

    Thấy cô gái nhỏ rõ ràng là bị hù dọa, Giang Qua thầm "sách" một tiếng sau đó nói: "Nhìn ta làm gì? Nhóc con."

    Thu Thu không nói chuyện.

    "Ta biết nhóc nghe hiểu những gì mà chúng ta vừa nói, nhóc không phải con ruột của hai người kia..... Sau này nhóc là con của ta, nói cách khác sau này nhóc và ta sẽ ở cùng nhau."

    Thu Thu vẫn không nói chuyện.

    Giang Qua cũng không thèm để ý, tiếp tục nói: "Trước hết tại đây, ta phải lập mấy cái quy tắc cho nhóc, đầu tiên, nhóc đã không phải là đứa trẻ ba tuổi nữa, cho nên ngày thường tắm rửa, ăn cơm, mặc áo, cột tóc những việc này nhóc phải tự mình làm, đừng tìm ta, ta sẽ không giúp nhóc."

    "Còn nữa, ta không thích người khác động vào máy tính và đi vào phòng của ta, cho nên những đồ vật khác trong nhà nhóc đều có thể chơi, chỗ khác nhóc đều có thể xem, trừ máy vi tính cùng phòng của ta, nhóc có hiểu không?"

    Chờ sau khi Giang Qua nói xong, Thu Thu nhìn anh một cái, lại liếc mắt nhìn thêm một cái, sau đó nhỏ giọng nói: "Nghe hiểu, cái đó, vậy chú sẽ đánh cháu sao?"


    Nhìn Thu Thu rụt rè sợ sệt nhìn mình, Giang Qua: "......"

    Nhìn hắn giống loại người thích đánh người khác lắm sao?


    "Không đánh." Suy xét đến cuộc sống trước đó của Thu Thu, Giang Qua âm thầm hít một hơi: "Nhóc nghe không hiểu ta cũng không đánh nhóc."

    Nói xong Giang Qua còn cố gắng nhếch nhếch khóe môi, nở một nụ cười thật ôn nhu, chỉ là có lẽ hắn không biết ôn nhu là gì, cũng không biết nụ cười "ôn nhu" của hắn đáng sợ đến mức nào.

    Nếu là lần đầu gặp mặt, chắc chắn Thu Thu sẽ bị dọa, nhưng lúc này thì?

    Nhìn Giang Qua cười thực "ôn nhu", Thu Thu cong cong đôi mắt, nhìn hắn nở một nụ cười.

    Giang Qua: "......"

    ahihi!

    Thế mà lại có chút đáng yêu!

    Cùng lúc đó, một chiếc Rolls-Royce từ xa tiến tới gần, cuối cùng ổn định dừng lại trước đồn cảnh sát.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng năm 2022
  5. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 4: Lại, lại tới một người cha?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đưa ra chứng cứ chứng minh cha Văn mẹ Văn phạm tội, cũng chứng minh mình và Thu Thu là cha con ruột, sau khi làm xong hai chuyện này, Giang Qua cảm thấy chuyện mang Thu Thu về nhà đã nắm chắc trong lòng bàn tay.

    Nhưng mà ai biết nửa đường tự nhiên nhảy ra một tên Trình Giảo Kim...

    "Thiếu gia, chúng ta tìm được cô chủ nhỏ rồi."


    Lão quản gia đã trải qua ba thế hệ ở nhà họ Tông vốn tưởng rằng trước lúc mình nhắm mắt sẽ không có cách nào nhìn thấy cậu chủ nhỏ hoặc là cô chủ nhỏ, nhưng mà! Nhưng mà ai biết quanh đi quẩn lại! Liễu ám hoa minh! Có một ngày thiếu gia nhà bọn họ thế nhưng lại nói hắn có một đứa con lưu lạc ngoài kia!!!

    Là sự thật!

    Không hề nói quá, sau khi lão quản gia biết được tin tức này đã kích động đến suýt chút nữa biểu diễn một màn qua đời tại chỗ!

    Cũng may chỉ mới nghe được tin tức này, còn chưa thấy đứa nhỏ bị lưu lạc ngoài kia, cho nên lão quản gia kiên cường sống sót trở lại, kéo theo thân hình già nua, không tiếc tàu xe mệt nhọc, bằng mọi giá phải đi theo thiếu gia của bọn họ đến đón cô chủ nhỏ về nhà.

    Cho nên lúc này, khi nhìn thấy Thu Thu sống sờ sờ trước mặt, lão quản gia khó có thể che giấu được sự kích động.

    Mà cô chủ nhỏ Thu Thu trong miệng quản gia thì không hiểu gì cả, chỉ thấy lão quản gia hưng phấn nhìn mình, bé nhịn không được nhích mông nhỏ ôm lấy Giang Qua.

    Tuy rằng bé và Giang Qua cũng không thân, nhưng mà rốt cuộc cũng đã chung đụng với nhau, cũng biết hắn chính là ba ba mình, còn là người ba ba không đánh bé, cho nên theo bản năng Thu Thu nhỏ bé sẽ có thêm vài phần thân cận gần gũi với Giang Qua.

    Thu Thu nghe không hiểu những gì lão quản gia nói, nhưng Giang Qua nghe hiểu, hắn nhíu mày nhìn bọn họ, khi nhìn thấy bên cạnh lão quản gia còn có Tông Tuyển, Giang Qua càng nhíu chặt mày.


    Không giống Giang Qua, những người khác đơn thuần là bị Tông Tuyển hấp dẫn lực chú ý, không có lý do khác, đơn giản là hai người bọn họ ở đồn công an này thật sự là không thích hợp.

    Đặc biệt là Tông Tuyển, tướng mạo anh tuấn và khí chất xuất chúng, một thân tây trang thẳng tắp khiến hắn trở nên ổn trọng, vừa phong độ lại vừa nhẹ nhàng, quả thực giống như tổng tài bá đạo bước ra từ tiểu thuyết.

    Từ từ.

    Không phải giống, rõ ràng chính là như vậy.

    Những người nhìn thấy mặt Tông Tuyển đều nhịn không được âm thầm hít một ngụm khí lạnh, trên mạng có một câu nói như thế nào nhỉ?

    Trên đời tổng tài bá đạo nhiều vô kể, chỉ có Tông Tuyển là người soái nhất.

    Lời này cũng không phải nói bậy, mà là được cư dân mạng nhất trí tán đồng, đại khái là do thời nay là một xã hội nhìn mặt đi, chẳng sợ phần lớn mọi người đều không có hứng thú với tin tức kinh tế tài chính nhưng những nữ sinh hướng về khuôn mặt Tông Tuyển kia đã góp không ít lượt truy cập.

    Một trong số đó có nữ cảnh sát ở Trấn Thanh Thủy, nói thật, cô trăm triệu lần cũng không nghĩ tới mình thế nhưng ở chỗ này lại tận mắt nhìn thấy Tông Tuyển hàng thật giá thật, càng trăm triệu lần không nghĩ tới nguyên nhân Tông Tuyển xuất hiện ở đây là vì tìm con gái?

    Nữ cảnh sát đang muốn cảm thán hôm nay người tới đây tìm con gái cũng thật nhiều, liền nghe được Tông Tuyển nói: "Con bé vốn dĩ tên là Tống Diễn An, hiện tại tên Văn Thu."

    "Đúng vậy, tôi biết.... Hả?" Nữ cảnh sát kịp thời phản ứng lại: "Văn Thu?"

    Chẳng phải đó là Thu Thu sao?

    Nữ cảnh sát nhìn thoáng qua Tông Tuyển, thấy hắn không giống như đang nói đùa, lại quay đầu nhìn về phía Thu Thu và Giang Qua đang ngồi bên kia, trong khoảng thời gian ngắn đầu óc có chút loạn.

    Từ từ, đợi cô tiêu hóa một lát...

    Ngay từ đầu Giang Qua tới đồn cảnh sát báo án nói con gái mình bị bắt cóc, mà người bắt cóc chính là cha mẹ Văn, xét nghiệm ADN cũng đã chứng minh Giang Qua và Thu Thu xác thực là có quan hệ huyết thống.

    Hiện tại Tông Tuyển cũng tới cửa báo án nói tìm con gái, mà con gái hắn tìm không phải ai khác, chính là người mới không lâu trước đây được chứng minh là con ruột của Giang Qua, bé Thu Thu?

    Nữ cảnh sát hỏi: "Tông tiên sinh ngài khẳng định sao?"

    "Khẳng định."

    Lão quản gia một bên còn bổ sung nói: "Trước khi đến chúng tôi đã lấy tóc của cô chủ nhỏ và thiếu gia làm qua giám định cha con, kết quả cô chủ nhỏ đúng là con gái ruột của thiếu gia nhà chúng tôi, không thể nghi ngờ, đây là báo cáo xét nghiệm."

    Nữ cảnh sát cầm lấy, mở ra nhìn thật lâu, cô phát hiện thôi xong rồi, đầu óc cô càng thêm rối loạn.

    Bởi vì báo cáo xét nghiệm ADN đúng như lão quản gian nói, Tông Tuyển và Thu Thu thật sự là cha con ruột!

    "Này, đây là có chuyện gì xảy ra?" Nữ cảnh sát ngơ ngác.

    "Tôi cũng muốn biết chuyện này là như thế nào?" Giang Qua đứng dậy, ánh mắt dừng lại trên người Tông Tuyển: "Nhóc con này rõ ràng là con gái của tôi."

    "Nói bậy." Tông Tuyển còn chưa kịp nói, lão quản gia đã nhịn không được phản bác: "Đây rõ ràng là con gái của thiếu gia nhà chúng tôi, trên báo cáo xét nghiệm ADN đã viết rõ ràng."

    "Thật trùng hợp, tôi cũng có một phần báo cáo xét nghiệm ADN."

    Giang Qua nói: "Trên đó cũng viết rõ ràng, Thu Thu là con gái ruột của tôi."

    Lão quản gia sửng sốt, nhưng rất nhanh đã phản bác: "Báo cáo xét nghiệm ADN của chúng tôi đã được cơ quan chức năng chứng nhận."

    "Chứng nhận?" Giang Qua nhướn mày: "Tôi chỉ biết có tiền là có thể sai khiến ma quỷ."


    "Cậu đây là vu oan người khác!" Không thể thuận lợi đưa cô chủ nhỏ mang về nhà thì thôi, hiện tại còn bị người ta vu khống thiếu gia bọn họ làm giả kết quả xét nghiệm ADN, lão quản gia bị chọc cho tức điên.

    "Nếu không thì chúng ta vào trong trước đi?" Sợ lão quản gia bị tức đến chết, nữ cảnh sát vội vàng ra mặt giảng hoà.

    "Tới phòng phía trước đi, chúng ta đơn độc trò chuyện hai câu." Tông Tuyển bỗng mở miệng nói với Giang Qua, người phía sau nhìn hắn một cái: "Nói thì nói."

    "Mời hai người đi hướng này."

    Nhìn thấy Giang Qua và Tông Tuyển đi theo nữ cảnh sát, Thu Thu đang đứng tại chỗ theo bản năng mà cất bước đi theo.

    "Ai, cô chủ nhỏ." Lão quản gia vội vàng hô một tiếng.

    Giang Qua dừng chân, quay đầu nhìn thoáng qua Thu Thu đã theo kịp, bàn tay trực tiếp ấn xuống trán bé nói: "Nhóc con, xem náo nhiệt cái gì?"

    Thu Thu theo bản năng mà vươn tay bắt lấy tay Giang Qua, không nói gì, chỉ là ngẩng đầu nhỏ nhìn hắn, nhìn đến mức khiến người ta không thể không mềm lòng.

    Giang Qua "Sách" một tiếng: "Ngoan ngoãn ngồi đây đi, lát nữa mang con về nhà."

    Nghe Giang Qua nói như vậy, Thu Thu chớp chớp mắt, sau đó gật đầu rồi lộc cộc chạy trở lại, trèo lên ghế dựa nắm chặt tay nhỏ để ngay ngắn trên đầu gối, ngoan ngoãn ngồi.

    Đáng yêu chết mất, ai mà chịu được trời?

    Dù sao Kỷ Hoài nguỵ trang lẻn vào đồn cảnh sát cũng không chịu nổi.

    Bởi vì nhân viên công tác không hỏi thăm đầu đuôi nguyên nhân, cho nên Kỷ Hoài tới đồn công an mới biết được việc ác của cha Văn mẹ Văn bị cho ra ánh sáng, cha ruột Thu Thu đã tìm tới cửa.

    Biết được tin tức này, Kỷ Hoài mới ý thức được kế hoạch của mình lần này tới Trấn Thanh Thuỷ có khả năng đã thất bại, rốt cuộc thì có một người cha kiên trì tìm con gái nhiều năm như vậy đã chứng minh hắn yêu thương con gái đến mức nào.

    Nhưng mà, tới cũng tới rồi, Kỷ Hoài cũng không nóng nảy rời đi, rốt cuộc thì dù kế hoạch thất bại nhưng mục tiêu nhiệm vụ của cậu vẫn là Thu Thu, cho nên ở lại nghe ngóng một chút cũng không phải chuyện xấu.

    Chỉ là Kỷ Hoài không nghĩ tới, chuyện phát triển sau đó cư nhiên lại vượt qua sức tưởng tượng của cậu...

    Một đứa bé!

    Mà có hai người cha ruột!

    Kỷ Hoài: "???"

    Cậu nghi ngờ những kiến thức từng học qua là giả!

    Nhưng mà có phải kiến thức năm đó Kỷ Hoài học là giả hay không thì không biết, có điều, đứa nhỏ Thu Thu này thật sự đáng yêu, chỉ cần điểm này thôi, cậu muốn nhận nuôi bé cũng không phải là chuyện không thể chấp nhận được.

    Tất nhiên, lão quản gia ngồi bên cạnh Thu Thu không biết ngoài Giang Qua còn có một người như hổ rình mồi mơ ước cô chủ nhỏ nhà bọn họ, lúc này ông vô cùng thư thái mà chăm chú nhìn Thu Thu.

    Vốn dĩ cô gái nhỏ lớn lên xinh đẹp, hơn nữa còn mang thêm một tầng hào quang là con của thiếu gia, không cần nói thêm, ở trong mắt lão quản gia, Thu Thu tuyệt đối là cô gái nhỏ siêu cấp vô địch, đáng yêu nhất thế giới.

    Ngay cả một sợi tóc cũng đáng yêu hơn người khác rất nhiều.

    "Cô chủ nhỏ, cháu muốn ăn kẹo không?" Lão quản gia đưa một viên kẹo con thỏ trong lòng bàn tay mình tới trước mặt Thu Thu, bé nhìn nhìn viên kẹo, lại nhìn lão quản gia sau đó lắc đầu nói: "Cháu không ăn."

    Không ăn và không muốn ăn, không thích ăn là những khái niệm khác nhau, lão quản gia tiếp tục nói: "Đừng khách sáo, cô chủ nhỏ cháu xem, nếu cháu không ăn thì con thỏ này sẽ cho rằng cháu không thích nó mà thương tâm đó."

    Nói xong, lão quản gia liền đưa kẹo đến, vẻ mặt hiền lành: "Ăn đi."

    Thu Thu chớp mắt, sau đó với tay nhận lấy viên kẹo thỏ, nói với lão quản gia: "Cảm ơn ông ạ."

    "Mau nếm thử xem ngọt không."

    Thu Thu bóc vỏ ra, sau khi bỏ viên kẹo vào miệng, trong miệng tức khắc tràn ngập mùi sữa, cô gái nhỏ cười ngọt ngào gật đầu nói: "Ngọt ạ."

    Thấy thế, dù không ăn kẹo sữa nhưng lão quản gia cũng cảm thấy chính mình bị nụ cười này của Thu Thu làm cho lây nhiễm sự ngọt ngào.

    Ở bên này Thu Thu và lão quản gia ở chung thật sự nhẹ nhàng vui vẻ, nhưng Giang Qua và Tông Tuyển bên kia lại khác, nữ cảnh sát mới vừa rời đi, Giang Qua liền trực tiếp nói thẳng: "Báo cáo xét nghiệm ADN kia của anh là giả."

    Tông Tuyển không phủ nhận, mà nói: "Như nhau thôi."

    Giang Qua hơi nhướng mi, nghe ý tứ này, hắn cũng đã từng điều tra Thu Thu giống mình, như vậy thì....

    "Vậy vì sao anh lại giả mạo là cha của Thu Thu?"

    Tông Tuyển nhìn hắn: "Rất đơn giản, tôi muốn nhận nuôi bé."

    Nhận nuôi?

    Giang Qua hơi nhíu mày, Tông Tuyển thu hết phản ứng của hắn vào mắt nói: "Xem ra không chỉ một mình tôi bị thứ quái quỷ kia quấn lên người."

    Giang Qua ngước mắt nhìn về phía hắn: "Hệ thống."

    Tông Tuyển cùng Giang Qua hai người liếc mắt nhìn nhau, không cần nói lời thừa thãi, cùng người thông minh nói chuyện chính là đơn giản như vậy, một câu liền rõ ràng.

    Ở bên ngoài Kỷ Hoài cũng không biết sau khi trò chuyện vài câu, Giang Qua và Tông Tuyển đã chuyển từ quan hệ đối đầu thành quan hệ hợp tác, lúc này cậu đang nhìn Thu Thu thầm nghĩ...

    Nếu bây giờ cậu bỗng nhiên xông lên trực tiếp cướp Thu Thu chạy đi thì khả năng thành công là bao nhiêu?

    Nếu Lộ Khai mà biết em họ mình có loại suy nghĩ như vậy, chắc chắn sẽ khách quan và công bằng nói với cậu rằng: Hết hi vọng đi, cậu chỉ có thể tìm chết!


    Nhưng mà không biết cũng không sao, bởi vì mặc dù Lộ Khai không đả kích Kỷ Hoài thì cậu cũng không có cơ hội xuống tay, bởi vì ngay giây tiếp theo có một đoàn người bước vào đồn cảnh sát, trừ bỏ người đi giữa mặc quần áo thường ngày thì những người còn lại đều mặc quân trang.

    Vốn dĩ Kỷ Hoài muốn đánh giá bọn họ một lúc thì thu hồi tầm mắt, nhưng ai biết được cậu lại nghe được một nam nhân mặc quân trang tiến lên dò hỏi người trong đồn cảnh sát: "Đây là Lạc Thâm, giáo sư Lạc của học viện khoa học chúng tôi, hơn bốn năm trước ngài ấy bị lạc mất con gái, trải qua điều tra chúng tôi xác định một cô gái nhỏ tên Văn Thu chính là con gái bị thất lạc của giáo sư Lạc."

    Kỷ Hoài: "???"

    Lại, lại tới một người cha?

    Nhìn thoáng qua người đàn ông Lạc Thâm trong lời nói của người mặc quân trang kia, lại nhìn thoáng qua Giang Qua cùng Tông Tuyển đã đơn độc nói chuyện xong đang quay trở lại, trong đầu Kỷ Hoài có một câu hỏi...

    Làm giả báo cáo xét nghiệm ADN có thật sự là trái pháp luật không?

     
    Andhjggg, Lagan, Tiên Nhi70 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng ba 2022
  6. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 5: Tốt lắm, xem ra một phần tư là tốt nhất

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không giống Kỷ Hoài, trước khi đến trấn Thanh Thủy hai người Giang Qua và Tông Tuyển đã từng điều tra tất cả về Thu Thu, cho nên Lạc Thâm là ba ba của Thu Thu ư?

    Không thể nào.

    Hai người vô cùng chắc chắn, nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, Lạc Thâm này không phải ba ba Thu Thu thế mà lại tới cửa tự nhận là cha ruột Thu Thu, như vậy rất có khả năng hắn cũng giống như bọn họ?

    Nghĩ thế, Giang Qua với Tông Tuyển liền đưa mắt quan sát Lạc Thâm, dáng người hắn cao gầy, khuôn mặt ốm, vì ở phòng nghiên cứu quanh năm nên làn da của hắn rất trắng mà nhìn có vẻ không được khỏe mạnh lắm, hơn nữa khí chất quanh thân lạnh như băng, khiến người ta có cảm giác như loại người nghiên cứu khoa học lập dị.

    Nếu là không lâu trước đây, tất nhiên Giang Qua và Tông Tuyển không hề hoan nghênh Lạc Thâm đến, vì số người muốn hoàn thành nhiệm vụ không ngừng tăng thêm mà đối tượng của nhiệm vụ lại chỉ có một mình Thu Thu, cho nên bọn họ hoan nghênh người khác đến tranh giành thì chính là chuyện quái lạ.

    Nhưng bây giờ thì khác.

    Sau khi hệ thống cho biết có thể làm nhiệm vụ theo nhóm, đối với bọn Giang Qua mà nói, càng nhiều người tham gia thì càng tốt.

    Đám người Quân Khải tiếp đón Lạc Thâm cũng không biết mấy người Tông Tuyển đang suy tính điều gì, hiện tại tâm trí hắn giống hệt với nữ cảnh sát vừa nãy, rối tinh rối mù, khi ánh mắt liếc thấy hai người Tông Tuyển và Giang Qua đang đi tới, Quân Khải như gặp được cứu tinh, vội vàng giới thiệu họ với những người đàn ông mặc quân phục: "Là thế này, không phải là chúng tôi nghi ngờ mọi người nhưng Giang tiên sinh và Tông tiên sinh này cũng giống với giáo sư Lạc đây, đều tự nhận là cha ruột của Văn Thu."

    Cũng giống?

    Cha ruột?

    Người đàn ông mặc quân phục sững sờ một lúc, vì sao khi tách riêng thì mỗi một chữ hắn đều biết, nhưng khi chúng đứng cùng nhau thì hắn lại chẳng hiểu gì?

    "Giáo sư Lạc, ngài xem, chuyện này..." Người đàn ông mặc quân phục vô thức nhìn về phía Lạc Thâm, trong khi người phía sau lại nhìn Giang Qua và Tông Tuyển, từ nãy giờ ánh mắt vẫn luôn bình tĩnh nhưng lúc này lại âm thầm có chút dao động.

    Lạc Thâm ngắt lời của người đàn ông mặc quân phục: "Tôi muốn nói chuyện riêng với bọn họ."

    Hai người Giang Qua và Tông Tuyển cũng không từ chối, dù sao thì rất có thể đối phương cũng giống họ, đều là những người "đồng bệnh tương liên"*, nhưng người đàn ông mặc quân phục lại không yên tâm, nên nhớ Lạc Thâm là bảo bối quý giá của Học viện Khoa học bọn họ, nếu không phải lần này hắn khăng khăng muốn đích thân đến trấn Thanh Thủy thì chưa chắc cấp trên đã đồng ý.

    *Nghĩa đen: Cùng bệnh thì cùng thương xót nhau. Nghĩa bóng: Khi người ta cùng ở một hoàn cảnh giống nhau thì người ta thông cảm với nhau.

    Chính vì biết Lạc Thâm quý giá như thế nào nên tất nhiên người đàn ông mặc quân phục không yên tâm khi hắn khuất khỏi tầm mắt mình.

    Tuy nhiên, Lạc Thâm lại chẳng phải người có tính tình tốt, người đàn ông mặc quân phục không yên tâm là việc của anh ta, còn hắn muốn làm gì là việc của hắn.

    Thoáng nhìn qua người đàn ông mặc quân phục đã đi theo kịp, Lạc Thâm liếc anh ta một cái: "Đừng để tôi lặp lại lần hai."

    Nghe thấy trong lời nói của Lạc Thâm có chút mất kiên nhẫn, người đàn ông mặc quân phục lập tức dừng bước, anh ta thề, đây chính là nhiệm vụ khó khăn nhất mà anh ta từng nhận, trước khi đi, cấp trên chỉ yêu cầu anh ta hai điều...

    Một, bảo vệ Lạc Thâm an toàn.

    Hai, đừng làm phiền hắn.

    Hai yêu cầu này tách riêng ra thì rất dễ thực hiện, nhưng khi kết hợp chúng lại thì quá khó khăn, cứ nhìn tình hình hiện tại này xem, theo vào thì khiến Lạc Thâm thấy phiền; không theo vào thì không thể bảo đảm bảo an toàn cho Lạc Thâm.

    Người đàn ông mặc quân phục: "..."

    ahihi Tôi thật khổ.jpg

    Nhưng mà Lạc Thâm một chút cũng không thèm quan tâm đến sự khó xử của người đàn ông mặc quân phục, sau khi vào phòng cùng bọn Giang Qua, Tông Tuyển, Lạc Thâm liền nói thẳng: "Mấy người đến làm nhiệm vụ."

    "Đúng vậy." Nếu tất cả đều là người thông minh, vậy thì không cần vòng vo tam quốc làm chi.

    "Thú vị đấy." Một tia sáng chợt lóe lên trong mắt Lạc Thâm: "Tôi vốn tưởng rằng hệ thống này là độc nhất vô nhị, bây giờ xem ra tôi đã đoán lầm rồi, có lẽ chúng ta nhận cùng một nhiệm vụ nhưng lại đến từ những hệ thống khác nhau?"

    Thấy Lạc Thâm tự chìm đắm vào thế giới của mình, Giang Qua nhíu mày: "Chuyện này quan trọng lắm sao?"

    "Sao lại không?"

    "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là hoàn thành nhiệm vụ, sau đó thì giải trừ trói định với hệ thống."

    "Thật là lãng phí của trời." Lạc Thâm nói: "Mấy người có biết một người tồn tại ở một thời không khác biệt mà lại được tiếp xúc với loại sản phẩm đến từ hành tinh khác hoặc sản phẩm đến từ tương lai là chuyện may mắn thế nào không?"

    "Có gần 7,6 tỷ người trên thế giới này, hiện tại chỉ có ba người chúng ta gặp được, nói cách khác, xác suất là khoảng 1/2533333333, mà xác suất như vậy, so với xác suất trúng giải độc đắc là hơn gấp 118 lần."

    Giang Qua và Tông Tuyển nhìn Lạc Thâm với biểu cảm "Vậy thì sao?", người kia nói: "Chỉ cần muốn, tôi có thể trúng giải độc đắc 118 lần liên tiếp."

    Người kia lại nói: "Chỉ cần muốn, tôi có thể kiếm được số tiền gấp 118 lần số tiền trúng giải độc đắc."

    Lạc Thâm: "..."

    Nông cạn!

    Thô tục!

    Tức chết đi được!

    "Vậy giờ chúng ta bàn chuyện thực hiện nhiệm vụ đi." Giang Qua mặc kệ Lạc Thâm có tức hay không, hắn nói: "Chúng tôi vừa mới xác nhận với hệ thống là có thể làm nhiệm vụ theo nhóm, xét theo trường hợp này nghĩa là nhiệm vụ chăm sóc Thu Thu có thể chia làm ba phần, mỗi người hoàn thành một phần ba."

    "Mấy người chắc chắn sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì hệ thống này sẽ thật sự giải trừ trói định với chúng ta?" Lạc Thâm hỏi.

    Tông Tuyển nhìn hắn: "Giáo sư Lạc, ý của anh là gì?"

    "Lạc hậu dễ ăn đòn*, đây là chân lý miễn bàn cãi." Lạc Thâm nói với họ: "Hệ thống này có thể cưỡng ép trói định chúng ta một lần, thì sẽ có lần hai, lần ba, muốn thoát khỏi nó hoàn toàn, cách duy nhất là biến bị động thành chủ động."

    *Có thể hiểu là lạc hậu thì dễ bị lừa, bị tấn công.

    Giang Qua hỏi: "Cho nên?"

    Lạc Thâm nói: "Mấy người chăm sóc đối tượng nhiệm vụ đi, tôi sẽ đi nghiên cứu hệ thống."

    Giang Qua: "..."

    Tông Tuyển: "..."

    Hắn nằm mơ.

    Thế là, cuộc thương lượng đầu tiên giữa ba người kết thúc trong sự thất bại.

    *

    "A Hoài, em chắc chắn sẽ không đổi ý à?" Lộ Khai quay đầu nhìn Kỷ Hoài bên cạnh, dù rất tò mò lý do tại sao cậu nhất định phải tham gia chương trình với Thu Thu, nhưng vốn là một người đệ khống danh xứng với thực, dù Lộ Khai có tò mò đến đâu thì cũng chỉ có thể đồng ý.

    Mà lúc này tình hình đã khác.

    Lộ Khai vốn cho rằng Thu Thu chỉ là một đứa trẻ xuất thân từ một gia đình bình thường, nhưng hiện tại xem ra cô bé một chút cũng không bình thường.

    Không tính chuyện bị bọn buôn người bắt cóc, hiện tại còn lòi đâu ra ba người cha ruột, vậy thì thôi đi, vấn đề là nhìn qua thì cả ba người cha ruột này đều không phải là người dễ chọc.

    Tông Tuyển thì không cần phải nói, Lộ Khai biết hắn, Lạc Thâm cũng không cần nhiều lời, chỉ cần nhìn mấy người mặc quân phục bảo vệ hắn liền có thể đoán ra thân phận của hắn không hề thấp, còn Giang Qua...

    Mặc dù nhìn hắn giống như một sinh viên đại học trẻ người non dạ, nhưng dựa vào khí thế của hắn trước mặt Tông Tuyển và Lạc Thâm cũng không thua kém gì đã có thể đoán ra chắc chắn hắn cũng không phải là người thường.

    Cho nên Kỷ Hoài vẫn muốn cùng Thu Thu tham gia chương trình thực tế kia?

    Không phải Lộ Khai muốn nâng cao sĩ khí của người khác mà đạp đổ uy phong chính mình, nhưng nếu như không phải chính Thu Thu rất muốn tham gia chương trình thì họ vẫn nên quay đầu về nhà càng sớm càng tốt.

    "Chắc chắn." Về nhà là chuyện không thể, Kỷ Hoài nghĩ thầm, cho dù có quay về cũng phải đắc thắng mà về.

    Nhưng nói đi cũng nói lại, Kỷ Hoài cảm thấy lời nói của Lộ Khai cũng không phải là không có lý, cậu nghĩ nghĩ: "Anh, nếu em dùng sắc dụ thì thế nào?"

    Dù sao, cậu cũng là nam thần trong lòng hàng nghìn cô gái nhỏ.

    Lộ Khai tưởng Kỷ Hoài chỉ bâng quơ nói đùa một chút thôi nên anh khoanh tay nói: "Được được, cứ làm đi", và rồi...

    Sau đó... Kỷ Hoài dám làm thật!

    Lộ Khai: "???"

    Anh nói thật hay đùa mà cậu nghe xong cũng không biết sao?

    Lộ Khai suýt chút nữa thì bị Kỷ Hoài chọc cho tức chết, nhất là thấy cậu cả gan tháo kính và khẩu trang, càng hận không thể xông lên đấm vài cái cho cậu biết thế nào là hoa đỏ.

    Ai da, cái tên đầu đất này.

    Lộ Khai giận đến đau cả tâm can, nhưng lại không dám xông lên đánh thật.

    Không phải sợ Kỷ Hoài bị thương, chủ yếu là sợ gây ra động tĩnh khiến người khác chú ý, nên nhớ cả hành lang đồn cảnh sát đều đang chìm đắm trong tin tức nóng hôi hổi, một đứa trẻ có ba người cha ruột, hầu như không ai để ý đến Kỷ Hoài.

    Ngoại trừ Thu Thu.

    Tuy nhiên, Kỷ Hoài vốn dĩ chính là muốn thu hút ánh mắt Thu Thu, nên khi thấy đôi mắt đen nhánh của cô gái nhỏ đang tròn xoe nhìn mình thì Kỷ Hoài cũng không che giấu, trái lại còn mỉm cười với bé.

    Tuy rằng Kỷ Hoài là một tay ăn chơi, nhưng cũng rất biết giới hạn, bởi vậy lúc này cười chẳng khác gì mặt người dạ thú* (theo lời Lộ Khai).

    *Nguyên văn: Nhân mô cẩu dạng (mặt người dạ chóa í =)))

    "Anh Đường Đường?" Thu Thu chớp mắt, lại chớp chớp mắt, sau khi xác định người đứng trước mặt mình là thật liền kinh hỉ nhìn Kỷ Hoài.

    Kỷ Hoài đặt ngón trỏ lên môi "Xuỵt" một tiếng với Thu Thu, nhận thấy có người đang nhìn sang bên đây, cậu liền đeo khẩu trang và kính vào, kéo thấp vành mũ rồi ngồi xuống bên cạnh Thu Thu.

    "Cô chủ nhỏ, cô biết người này?" Tuy rằng đây là đồn cảnh sát, lại có mấy người quân nhân do Lạc Thâm đưa đến, nhưng nhìn qua tên Kỷ Hoài này chẳng hề thấy giống người tốt?

    Vì vậy, ánh mắt lão quản gia nhìn Kỷ Hoài càng tăng thêm cảnh giác và nghi ngờ.

    "Biết, là anh Đường Đường ạ ~" Thu Thu thật sự rất thích anh Đường Đường, rõ ràng ngày thường cô gái nhỏ luôn cụp mi rũ mắt mà bây giờ lại hướng về Kỷ Hoài cười đến không khép được miệng.

    Trái tim của Kỷ Hoài đều sắp bị nụ cười của Thu Thu làm tan chảy, lúc đầu cậu thật sự nghĩ đến "dùng sắc dụ", nào ngờ Thu Thu lại là fans nhỏ của mình, đúng là bất ngờ ngoài dự kiến của Kỷ Hoài.

    "Vậy là bé biết anh?" Qua lớp khẩu trang giọng của Kỷ Hoài nghe có chút buồn tẻ, nhưng người khác rất dễ dàng nhận ra sự ôn nhu trong giọng nói của cậu: "Thật không công bằng, anh còn chưa biết bé mà."

    Thu Thu không biết cái gì là không công bằng, nhưng bé nghe hiểu được nửa câu sau của Kỷ Hoài, lập tức hứng khởi nói: "Em tên là Thu Thu ạ~"

    "Vậy ra bé gọi là Thu Thu à?" Trong mắt Kỷ Hoài hiện lên ý cười: "Thu Thu, tên này thật dễ nghe."

    Thu Thu được khen có chút ngại ngùng, có lẽ vì cô bé đã thấy anh Đường Đường trên ti vi rất nhiều nên không xa lạ gì với Kỷ Hoài, hơn nữa tình cảm tự nhiên của bé dành cho cậu đã khiến Kỷ Hoài rất nhanh chóng làm thân với Thu Thu.

    Vốn dĩ anh muốn nói với Thu Thu chuyện cùng nhau tham gia《Xin chào bảo bối》, nhưng nhìn thấy người quản gia bên cạnh phòng cậu như phòng trộm, Kỷ Hoài đành nuốt ngược lời nói vào trong.

    Vội vàng hỏng việc*, Kỷ Hoài tự nhủ trong lòng, lúc trước cậu chính là quá nôn nóng, chưa cho người điều tra rõ tình hình của Thu Thu đã trực tiếp chạy tới trấn Thanh Thủy.

    *Nguyên văn: Sốt ruột không được ăn đậu phụ nóng, nghĩa là làm gì cũng nên bình tĩnh, không được nóng vội.

    Rút kinh nghiệm từ bài học trước, lần này Kỷ Hoài đã lên kế hoạch sẽ hành động từ từ, đầu tiên là thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với Thu Thu, sau đó là nói với... Tùy tiện bàn bạc với một người cha ruột nào đó của Thu Thu về chuyện tham gia chương trình.

    Mặc dù những chuyện bất ngờ xảy ra trong hôm nay có thể khiến nhiệm vụ của cậu trở nên khó khăn hơn, nhưng chí ít thì hiện tại cậu đã hoàn thành bước đầu tiên, nói cách khác, chuyến này đến thị trấn Thanh Thủy cũng không phải là vô ích.

    Kế hoạch của Kỷ Hoài rất hoàn hảo, nhưng lại quên rằng, đôi khi kế hoạch không thể theo kịp sự thay đổi. Sau khi xây dựng quan hệ bền vững với Thu Thu, lúc cậu lấy chiếc đồng hồ thông minh ra muốn tặng Thu Thu thì ba người nói chuyện riêng với nhau Lạc Thâm, Giang Qua và Tông Tuyển đã quay trở lại.

    Không ai biết ba người họ đã nói những gì nhưng xem ra, bọn họ đã đi đến một sự thống nhất nhất định.

    Thực tế đúng là như vậy, sau khi đạp đổ ảo tưởng của Lạc Thâm, cuối cùng ba người đã chọn ra một cách vô cùng công bằng, chính là thay phiên nhau chăm sóc Thu Thu cho tới khi hoàn thành nhiệm vụ.

    Lạc Thâm khá bất mãn với điều này, nhưng vì một mình không thể đấu lại hai người kia, hắn hoàn toàn thất bại, Giang Qua và Tông Tuyển cũng không ưa gì Lạc Thâm, nhưng chuyện chăm sóc con nít này bọn họ làm gì có kinh nghiệm đâu?

    Vì vậy, cho dù có bất mãn với Lạc Thâm thì họ cũng sẽ không đá hắn ra ngoài, bởi nếu có ba người, đồng nghĩa với việc mỗi người chỉ cần làm một phần ba.

    Lúc ở trong phòng thì phân chia như thế, nhưng sau khi đi ra lại gặp Kỷ Hoài, cả ba người: "..."

    Tốt lắm, xem ra một phần tư là tốt nhất.

    Kỷ Hoài: "???"
     
    Andhjggg, Lagan, Tiên Nhi45 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng năm 2022
  7. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 6: Lão đại, anh thế mà chưa kết hôn đã có con rồi sao???

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Rốt cuộc thì Kỷ Hoài nổi tiếng đến mức nào?

    Dùng một câu để mô tả thì chính là, fans của cậu ở khắp mọi nơi.

    Bất luận là ở trên mạng, hay trong văn phòng, thậm chí là trong Học viện Khoa học, cho dù bọn Giang Qua không đu idol nhưng cũng không thể tránh được những người xung quanh họ đu idol, cho nên khi vừa thấy Kỷ Hoài, họ liền nhận ra cậu.

    Nếu gặp Kỷ Hoài ở những nơi khác thì có thể đám người Tông Tuyển sẽ không nghi ngờ gì, nhưng đây là đồn cảnh sát trấn Thanh Thủy, Kỷ Hoài, một đại minh tinh lại xuất hiện ở một địa phương nhỏ bé như vậy, đương nhiên rất dễ khiến người khác sinh nghi, còn chưa nói đến chuyện thế mà cậu lại có mặt ở nơi như đồn cảnh sát thế này.

    Cho nên, sau khi nhận ra người ngồi cùng Thu Thu là Kỷ Hoài, đám người Giang Qua gần như chắc chắn 90% rằng cậu cũng là một người - may - mắn được hệ thống nhắm trúng.

    "Không biết hiện tại xác suất là bao nhiêu nhỉ?" Giang Qua nhếch môi nhìn Lạc Thâm: "1/1900000000, đại khái là trúng giải độc đắc 88 lần thôi, so easy."

    "Hừ." Lạc Thâm cười lạnh một tiếng: "Đừng nói trúng độc đắc 88 lần, cho dù có thể trúng 888 lần, 8888 lần, vậy thì đã sao? Anh chỉ có thể điều khiển được máy tính, mà không thể điều khiển được hệ thống, nếu không thì sao lúc này anh lại ở đây?"

    "Đừng có suy bụng ta ra bụng người." Giang Qua mỉa mai phản bác.

    Thấy Giang Qua và Lạc Thâm một lời không hợp lại muốn cãi nhau, Tông Tuyển đang nghe cấp dưới báo cáo công việc qua tai nghe Bluetooth, ngước mắt liếc bọn họ một cái: "Hai người thật sự muốn lãng phí thời gian vào chuyện vô bổ này hả?"

    Quả thật là cãi nhau cũng chẳng có ý nghĩa gì, hai người Giang Qua và Lạc Thâm liền im lặng.

    Kỷ Hoài còn chưa biết mình đã bị bọn họ nhìn thấu, thấy sắc mặt của Giang Qua và Lạc Thâm không đúng lắm, cậu thầm nghĩ chẳng lẽ bọn họ thương lượng thất bại rồi? Vậy giờ cậu có nên mở lời không?

    Ngay lúc Kỷ Hoài do dự, Giang Qua liền đi về phía này, lên tiếng trước: "Đi thôi, đổi chỗ khác nói chuyện."

    Kỷ Hoài: "???"

    Cậu ngây ngốc nhìn Giang Qua, rồi lại quay sang nhìn Tông Tuyển và Lạc Thâm, nghe thấy lời nói của Giang Qua mà biểu cảm trên mặt bọn họ vẫn bình thường, Kỷ Hoài càng thêm bối rối.

    Đây là đang nói với cậu?

    Sao anh ta lại nói như vậy với cậu nhỉ?

    Chẳng lẽ anh ta biết cậu muốn tìm bọn họ để nói về chuyện gì à?

    Kỷ Hoài nghi vấn đầy mình, còn chưa kịp hỏi, Giang Qua đã dùng hai chữ giải quyết toàn bộ nghi vấn của cậu: "Hệ thống."

    Đôi mắt Kỷ Hoài mở to, ánh mắt quét qua Giang Qua, Tông Tuyển rồi Lạc Thâm, lẽ nào...

    Bọn họ cũng giống cậu sao?

    *

    Từng nghĩ rằng trên thế giới này chỉ có một người - may - mắn là cậu thôi, bây giờ lại phát hiện ra rằng trên thế giới này không chỉ có một người - may - mắn, Kỷ Hoài cảm thấy có chút vi diệu, nhưng mà...

    "Mấy người to gan thật, còn dám giả mạo thân phận cha ruột của Thu Thu."

    Kỷ Hoài nghĩ thầm, tuy rằng cậu cũng từng có ý tưởng này, nhưng cũng chỉ là nghĩ qua mà thôi, không giống như bọn Giang Qua, không chỉ nghĩ mà còn thực hiện luôn.

    Một người thì đột nhập vào cơ quan tư pháp để làm giả dữ liệu ADN, người kia thì trả tiền để làm giả báo cáo xét nghiệm ADN, còn một người thì dám nhận Thu Thu là con gái ruột của mình mà không có bất kỳ bằng chứng nào, thậm chí còn được quân đội hộ tống vượt hàng nghìn dặm để tìm con gái.

    Đối với Kỷ Hoài mà nói, cái này không phải là to gan lớn mật thì là cái gì? Nhưng mấy người làm chuyện to gan lớn mật kia, Giang Qua, Tông Tuyển và Lạc Thâm lại dùng ánh mắt "Có vấn đề gì sao?" nhìn Kỷ Hoài.

    Kỷ Hoài: "???"

    Anh họ mau đến mà xem, ở đây có ba tên lách luật này!!!

    Trước thái độ đúng lý hợp tình của ba người to gan trước mặt, Kỷ Hoài đuối lý chẳng còn lời nào để nói, vì thế cậu dứt khoát trở lại chuyện chính: "Vậy, các anh có biết chuyện hệ thống này là sao không?"

    "Khoa học và công nghệ hiện tại không đủ để nghiên cứu ra những thứ như vậy." Lạc Thâm nói: "Cho nên hệ thống này hoặc là đến từ tương lai, hoặc là từ ngoài hành tinh."

    Là một trong những nhân vật đứng đầu giới khoa học kỹ thuật, tất nhiên lời nói của Lạc Thâm rất đáng tin cậy, Kỷ Hoài không nghi ngờ lời hắn nói, chỉ là nếu vậy thì...

    Kỷ Hoài nhìn về phía Lạc Thâm: "Vậy là chúng ta không thể làm gì được nó?"

    "Tạm thời thôi." Lạc Thâm nhìn Kỷ Hoài: "Nếu cho tôi thêm chút thời gian, tôi có thể nghiên cứu nó đến tận gốc ngọn."

    "Thật á?" Kỷ Hoài có chút bất ngờ, ngập ngừng khen một câu: "Giáo sư Lạc quả là tuổi trẻ tài cao."

    Kỷ Hoài vừa nói xong, Giang Qua liền bật cười, ngay cả Tông Tuyển cũng không nhịn được cong cong khóe môi, trong khi Lạc Thâm được Kỷ Hoài khen ngợi thì không có biểu tình gì.

    Kỷ Hoài: "???"

    Giờ cậu lại tiếp tục ngốc.

    Kỷ Hoài còn chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra, Giang Qua liền nói: "Vào chuyện chính đi, tuy rằng bây giờ có thêm một người nhưng vẫn nên theo những gì đã thương lượng lúc nãy, tạm thời lấy thời hạn là nửa tháng, thay phiên nhau chăm sóc bé, tôi trước."

    "Nửa tháng?" Sự chú ý của Kỷ Hoài lập tức bị dời đi, cậu nghĩ, bộ phim truyền hình đang quay cũng sắp đóng máy, mà đoàn phim bên chương trình《 Xin chào bảo bối 》cũng chuẩn bị khởi quay, tính toán một chút, Kỷ Hoài nhìn về phía hai người Tông Tuyển và Lạc Thâm nói: "Vậy tiếp theo sẽ đến lượt tôi?"

    Tông Tuyển và Lạc Thâm đều không phản đối, người trước thì không nói, còn người sau thì ước gì không đến phiên mình chăm sóc Thu Thu.

    "Cứ như vậy đi, nhưng tôi có chuyện muốn nói với các anh." Kỷ Hoài nói: "Mấy anh cũng biết tôi là người của công chúng cho nên nếu tôi chăm sóc Thu Thu thì phải chuẩn bị một lý do thích hợp."

    Nói xong, cậu đem kế hoạch ban đầu của mình trình bày với đám người Tông Tuyển: "Mọi người thấy sao?"

    Mọi người cũng không có ý kiến gì nên thứ tự chăm sóc Thu Thu đã được sắp xếp ổn thỏa, đầu tiên là Giang Qua, kế tiếp là Kỷ Hoài, sau đó là Tông Tuyển, và cuối cùng là Lạc Thâm.

    Nhưng......

    Trình tự đã xong, Kỷ Hoài hỏi: "Vậy giờ phải nói với Thu Thu thế nào đây?"

    Ăn ngay nói thật là không thể nào, không phải lo lắng cô gái nhỏ có chấp nhận hay không, mà bọn họ nghi ngờ liệu cô bé nghe xong thì có hiểu gì hay không; nói dối cũng không được, bởi vì Thu Thu là một đứa trẻ chứ không phải là người ngốc, bọn họ lại không chắc khi nào mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, nếu vậy thì, tất nhiên, bọn họ sẽ không ngốc đến mức chôn một quả bom hẹn giờ ngay bên mình.

    Cuối cùng, đám người Kỷ Hoài nói với Thu Thu thế này: "Thu Thu, cháu biết ba mẹ trước kia của cháu là giả, đúng không?"

    "Cháu biết." Thu Thu gật gật đầu, lúc ở đồn cảnh sát, chị cảnh sát đã giải thích với bé rằng ba mẹ không phải là ba mẹ ruột của bé, bé là đứa trẻ mà bọn họ bắt cóc mang về, cho nên họ mới không xót, không thương bé.

    "Đúng là vậy, hai kẻ xấu đó đã cướp cháu từ tay mẹ ruột của cháu, đáng lẽ bọn chú phải gửi cháu về cho mẹ, nhưng mẹ của cháu đã đi đến một nơi rất rất xa, tạm thời không thể trở về, cho nên từ giờ bọn chú sẽ chăm sóc cháu."

    "Vậy thì ..." Thu Thu nhìn Kỷ Hoài, sau đó nhìn Giang Qua, Tông Tuyển và Lạc Thâm, rồi nhỏ giọng hỏi: "Vậy trong các chú thì ai là ba ba của cháu ạ?"

    Lúc đầu cô gái nhỏ tưởng rằng Giang Qua là ba ba của mình, chị cảnh sát cũng nói như vậy, nhưng sau đó lại tới một người tên Tông Tuyển, ông quản gia nói chú ấy mới là cha ruột của bé, sau đó lại tới một người tên Lạc Thâm, cũng nói rằng bé là con gái chú ấy, bây giờ anh Đường Đường lại nói bọn họ đều đến để chăm sóc bé.

    Cứ như vậy, Thu Thu hoàn toàn bị xoay như chong chóng.

    "Cái này..." Kỷ Hoài liếc nhìn đám người Tông Tuyển một cái, sau đó quay lại nói với Thu Thu: "Bọn chú đều là ba ba của Thu Thu."

    "Đều là?" Thu Thu ngẩn người, tuy bé còn nhỏ, nhưng mà...

    Nhưng mà không phải mỗi đứa trẻ chỉ có một ba một mẹ thôi sao?

    Trong đầu nhỏ của Thu Thu tràn đầy những chấm hỏi to đùng.

    "Bởi vì Thu Thu khác với những đứa trẻ khác nha." Nghe Thu Thu hỏi vậy, Kỷ Hoài liền cười nói: "Ông trời thấy Thu Thu của chúng ta đáng yêu như vậy, xinh đẹp như vậy, sau đó ông nghĩ một ba ba thì không được, nên mới để bọn chú đến làm bốn người ba ba của Thu Thu luôn."

    Đây là lần thứ hai được anh Đường Đường khen, Thu Thu vui vẻ đến mức đôi mắt cũng cong thành vầng trăng khuyết, không thể không nói, nếu bàn về sự yêu thích của con gái (không phân biệt tuổi tác), ba người Giang Qua, Tông Tuyển và Lạc Thâm đều không tốt bằng một Kỷ Hoài.

    Cho nên khi Giang Qua muốn đưa Thu Thu đi, cô gái nhỏ có thể nói là lưu luyến không nỡ rời Kỷ Hoài, dù sao thì cậu cũng là anh Đường Đường, mà bây giờ lại trở thành ba Đường Đường của bé.

    Kỷ Hoài ngồi xổm trước mặt Thu Thu, xoa xoa cái đầu nhỏ của bé cười nói: "Không sao đâu, chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau mà."

    "Thật không?"

    "Thật."

    "Vậy thì chúng ta móc ngoéo đi." Thu Thu đưa ngón tay út ra, sau khi móc vào ngón tay út của Kỳ Hoài, cô gái nhỏ ngọt ngào, nghiêm túc nói: "Ngoéo tay, thắt cổ, một trăm năm không đổi."

    Sau khi cùng Kỷ Hoài "đóng dấu", khuôn mặt nhỏ nhắn của Thu Thu lần nữa lộ ra nụ cười: "Vậy là đồng ý rồi nhé."

    Kỷ Hoài cũng gật đầu, nói: "Được, đồng ý."

    Sau khi nhận được sự đảm bảo từ ba Đường Đường, Thu Thu mang chiếc cặp nhỏ mà bà Chu và những người khác chuẩn bị cho cô, ngoan ngoãn đi theo Giang Qua ra tàu cao tốc.

    Đối với Thu Thu mà nói, thế giới bên ngoài quá xa lạ với bé, cho nên sau khi vẫy tay tạm biệt đám người Kỷ Hoài, Thu Thu giống như một con trùng nhỏ bám đuôi, từng bước nhỏ tung ta tung tăng đi theo sau Giang Qua, sợ nếu chậm nửa bước thì bé sẽ bị lạc.

    Thú thật, Giang Qua cũng không phải là người kiên nhẫn, hơn nữa hắn vốn là người tay dài chân dài, một bước của hắn hơn ba bước của Thu Thu, thế nên, sau hai lần dừng lại chờ Thu Thu, đến lần thứ ba Giang Qua trực tiếp xoay người bế Thu Thu lên.

    "!!!"

    Cô gái nhỏ đột nhiên bị ôm tức khắc đơ người, ngơ ngác nhìn Giang Qua.

    "Chân con ngắn quá." Giang Qua liếc nhìn Thu Thu một cái, sau đó vừa đi vừa nói: "Chờ nhóc đi đến nơi chắc tàu cũng chạy luôn rồi."

    Thu Thu chớp chớp mắt, một lúc sau, giọng nói mang theo ủy khuất: "Nó sẽ phát triển mà."

    Giang Qua suýt chút nữa thì bị câu nói của Thu Thu làm cười chết, bé cũng không bị bệnh, tất nhiên chân của bé sẽ dài ra, nhưng đó đều là chuyện trong tương lai, còn bây giờ: "Chờ đến khi chân con dài ra thật rồi nói."

    Thu Thu nhìn vào hai chân mình, sau đó thở dài: "Vậy được rồi."

    Giang Qua cong môi, thú thật, đây là lần đầu tiên hắn phát hiện ra khi một đứa bé nghiêm túc mà thở dài thế mà lại có chút đáng yêu.

    *
    Sau vài giờ ngồi trên tàu cao tốc, Thu Thu đáng yêu đã không thể chịu nổi nữa, sau khi xuống tàu xong, nằm trong lòng Giang Qua đầu bé không ngừng gật gù như gà mổ thóc.

    Thu Thu rất muốn gắng gượng, nhưng bé thật sự quá buồn ngủ, cuối cùng cái đầu nhỏ "bịch" một tiếng, dựa vào vai Giang Qua, ngủ khò khò.

    Thế là, lúc bọn Phương Tử An đến ga tàu cao tốc đón Giang Qua, lại nhìn thấy trong lòng lão đại luôn ghét bỏ trẻ con của họ lại ôm một cô bé trắng trẻo...

    Một đứa bé dễ thương???

    Đám người Phương Tử An dùng sức chớp chớp mắt, sau khi xác nhận mình không nhìn lầm, đột nhiên hít một ngụm khí lạnh...

    Trời ạ!

    Lão đại bọn họ bị người khác xuyên vào à?

    Bọn Phương Tử An sợ chết khiếp, nhưng chuyện đáng sợ hơn nữa là thiên thần bé bỏng trong vòng tay lão đại của họ thế mà lại là con của lão đại???

    "*!"

    "Không phải chứ?"

    "Lão đại, anh thế mà chưa kết hôn đã có con rồi sao???"

    Giang Qua: "..."
     
    Andhjggg, Lagan, Tiên Nhi43 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng ba 2022
  8. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 7: Gội đầu cho trẻ con thật khó

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giang Qua cảm thấy có chút hối hận khi bảo bọn Phương Tử An đến đón.

    Hắn cúi đầu nhìn Thu Thu, cô gái nhỏ bị âm thanh ồn ào đánh thức nên vẻ mặt còn rất ngốc nghếch, vô thức quay đầu nhìn hai bên, sau khi thấy ba người Phương Tử An, hai tay Thu Thu ôm chặt cổ Giang Qua hơn, đầu nhỏ dựa vào người hắn.

    "Được rồi." Đã bế Thu Thu một lúc lâu, cánh tay của Giang Qua cũng có chút tê dại, vừa đổi tay khác để bế bé, vừa nói với bọn Phương Tử An: "Mấy người định chuyển nghề bắt cóc đấy à?"

    "Anh nói gì thế, chúng tôi nhìn giống loại người này lắm sao? Lão đại..." Phương Tử An tặng hắn ánh nhìn 'Anh thật đáng ghét' nói: "Nên nhớ, chúng tôi chính là những người đàn ông tử tế trong gia đình gia giáo nhá."

    "Buồn nôn."

    "Cậu đủ rồi đó, đi thôi!"


    Giang Qua còn chưa nói gì thì Lý Đồng và Triển Minh Huy đã không thể chịu được nữa. Tuy rằng tên của Phương Tử An nghe thì có vẻ tao nhã, văn thơ lắm nhưng mà thực tế thì chính là một người đàn ông cao lớn, cường tráng cho nên khi hắn bày ra loại biểu cảm này thật sự là quá cay mắt.

    Cay mắt hay không thì Thu Thu không biết vì bé cũng chẳng có cảm giác gì, chỉ là khi thấy Phương Tử An làm mặt quỷ, cô gái nhỏ cảm thấy thật buồn cười, liền dựa vào lòng Giang Qua, cười đến mức mặt mày đều cong lên.

    Nhìn thấy Thu Thu cười, Phương Tử An, một người đàn ông Đông Bắc chính hiệu, cao tới một mét tám mấy cũng không nhịn được mà mềm lòng, mẹ nó, nhóc con của lão đại thật là đáng yêu quá đi mất?

    "Bỗng nhiên tôi cũng muốn có một đứa con gái." Phương Tử An nhịn không được cảm thán một tiếng.

    "Cậu tỉnh táo lại chút đi!"

    "Ngay cả bạn gái cậu còn chưa có đó!"

    Phương Tử An: "..."

    Đau lòng, đúng là bạn tốt.

    Vừa nãy bị chế nhạo thì Phương Tử An còn có thể cho qua nhưng bây giờ thì sao?

    "Nói xem, muốn chết kiểu nào?" Phương Tử An dang hai tay trái phải ra khóa cổ Lý Đồng và Triển Minh Huy.

    "Không phải là chúng tôi đang suy nghĩ cho cậu hay sao, người ta đã nói con trai giống mẹ, con gái giống ba. Lão Phương, cậu nhìn lại chính mình đi, cậu có chắc là muốn sinh con gái không?"

    Cẩn thận nghĩ lại diện mạo của mình, Phương Tử An: "..."

    Được rồi, họ đã thành công xua tan ý muốn có con gái của hắn.

    Phương Tử An cảm thấy nếu sinh con gái thì rủi ro quá lớn,vậy thì hắn ôm nhóc con của lão đại cũng được vậy.

    "Đến đây, đến đây, lão đại anh bế lâu như vậy rồi chắc cũng mệt lắm, để tôi bế bé giúp anh." Phương Tử An vừa nói, vừa chuẩn bị tư thế đến ôm người đi .

    Kết quả, Thu Thu lại ôm chặt cổ Giang Qua, người kia cũng giữ chặt Thu Thu, lách qua một bên khiến hai tay Phương Tử An ôm vào khoảng không.

    "Muốn giúp thì xách hành lý đi."

    Dứt lời, Giang Qua bế Thu Thu sải bước ra ngoài, Lý Đồng và Triển Minh Huy vỗ vỗ cánh tay Phương Tử An, nói một câu "Vậy thì mớ hành lý kia giao cho cậu nhé" liền vội vàng đuổi theo Giang Qua.

    Đối với chuyện lão đại bọn họ bỗng nhiên có con gái, đám người Triển Minh Huy rất tò mò, tiếc là lúc lên xe, Thu Thu lại mơ màng buồn ngủ, gục vào lòng Giang Qua ngủ mất, ba người trên xe lại bị ánh mắt hình viên đạn của lão đại uy hiếp, suốt cả chặng đường đều không dám nói nửa lời.

    Thật vất vả mới đến nơi, sau đó lại giúp lão đại dọn hết hành lý lên lầu, lúc này Thu Thu ngủ cả đường đi cũng tỉnh lại, kết quả là lão đại không cho họ có cơ hội nói chuyện, dùng họ xong liền vô cùng tàn nhẫn đuổi đi.

    Ba người Phương Tử An: "..."

    Lão đại hoàn toàn không lo lắng bọn họ sẽ tò mò đến mức cả đêm không thể ngủ ngon sao?

    Về vấn đề này thì đúng là Giang Qua không hề lo lắng chút nào, điều bây giờ hắn lo lắng chính là...

    "Con có thể tự tắm được không?" Giang Qua không vội sắp xếp hành lý, sau khi "tống cổ" bọn Phương Tử An đi, hắn dẫn Thu Thu đến phòng tắm.

    Giang Qua đã từng nói hắn sẽ không giúp Thu Thu tắm, một phần nguyên nhân là do hắn không phải là cha ruột thật sự của Thu Thu, tuy tuổi của cô bé không tính là quá lớn, nhưng cũng chẳng phải là còn quá nhỏ.


    "Con có thể." Dù Thu Thu chỉ mới năm tuổi nhưng bé đã có "nhiều năm" kinh nghiệm tự tắm rửa, dù sao thì mẹ Văn cũng không thật tình đối xử với cô như con gái ruột, cho nên tất nhiên bà ta cũng không muốn giúp bé tắm rửa.

    Giang Qua nhìn thoáng qua phòng tắm trong nhà, bình thường hắn không thấy có vấn đề gì, nhưng đối với Thu Thu, đứa bé cao còn chưa bằng chân mình thì hắn lại thấy trong phòng tắm chỗ nào cũng nguy hiểm.

    Chính là cảm thấy chỉ cần không để ý một chút thôi thì Thu Thu sẽ bị trượt chân, vấp ngã, té ngã các kiểu.

    "Trước tiên để ba lấy nước cho con đã." Tuy Giang Qua không yên tâm lắm, nhưng tối nay hắn chỉ có tạm thời làm như vậy thôi, bởi trước đây, hắn thực sự chưa từng nghĩ rằng phòng tắm của mình lại quá size so với cô gái nhỏ đến thế.

    Giang Qua vừa nghĩ, vừa đổ nước vào bồn tắm, đến khi đã đủ nước rồi hắn bất chợt nghĩ đến một vấn đề...

    "Con có thể tự gội đầu không?"

    Thu Thu chưa từng dùng qua bồn tắm như thế này, do dự một chút rồi gật đầu: "Con có thể."

    Giang Qua: "..."

    Sao hắn lại cảm thấy hình như là không thể nhỉ?

    "Con đợi một chút, đừng nhúc nhích." Sau khi Giang Qua khóa vòi nước liền đứng dậy đi ra ngoài, chờ đến khi hắn xách theo một cái ghế đi vào thì thấy Thu Thu vẫn ngoan ngoãn đứng yên một chỗ không nhúc nhích.

    Càng tiếp xúc nhiều với cô gái nhỏ, Giang Qua càng nhận ra tính tình thận trọng của cô bé, đối với việc này hắn cũng không thấy quái lạ, chỉ là có chút đau đầu.

    Nhưng mà Giang Qua cũng không nói gì, hắn đặt ghế xuống rồi ngồi lên, sau đó nói với Thu Thu: "Ba sẽ dạy cho con, ba chỉ gội đầu giúp con một lần này thôi, từ ngày mai trở đi con phải tự gội cho mình, biết chưa?"

    Thu Thu tròn mắt nhìn, sau khi bị Giang Qua ôm lên một lúc lâu mới phản ứng lại, sau khi nhỏ giọng nói một tiếng "Biết" liền ngoan ngoãn để Giang Qua tùy ý gội đầu cho mình.

    Thành thật mà nói, đây là lần đầu tiên Giang Qua gội đầu cho một đứa trẻ, có thể gặp được Thu Thu ngoan như thế đúng là điều may mắn, nhưng mà dù sao Giang Qua chỉ là một tay mơ, cũng không cẩn thận như con gái, nên giữa thời tiết tháng hai, chỉ gội đầu cho Thu Thu mà cả người Giang Qua đều đổ mồ hôi.

    Đây quả thật là vấn đề sống còn, Giang Qua thầm nghĩ, hắn thề, sẽ không bao giờ có lần thứ hai.

    Rõ ràng tự gội đầu cho mình là một chuyện vô cùng dễ dàng, nhưng khi gội cho Thu Thu, Giang Qua lại phát hiện chuyện này thật là quá khó khăn?

    Vất vả gội đầu xong cho Thu Thu, Giang Qua như trút được gánh nặng.

    Giang Qua gội đầu cho Thu Thu đã cảm thấy thế thì Thu Thu được Giang Qua gội đầu cũng chẳng tốt hơn là bao, Giang Qua nói hắn chỉ là một tay mơ, lời này quả là không sai, vì đúng là gội quá tệ.

    Lúc thì nước quá nóng, hoặc quá lạnh, không cẩn thận một chút lại làm nước chảy vào mắt, lúc đi lấy khăn tắm lại phải miễn cưỡng ôm Thu Thu, nói một câu ngắn gọn thì...

    Người ta gội đầu là muốn tiền, Giang Qua gội đầu là muốn mạng.

    Nhưng mà...

    Nhưng mà cảm giác được người khác ôm mình và gội đầu cho mình thật là tuyệt.

    Nằm trên giường, Thu Thu ôm khuôn mặt nhỏ bé của mình hạnh hạnh phúc phúc nghĩ, có lẽ lúc bé còn nhỏ thì ba Văn mẹ Văn cũng từng gội đầu cho bé, nhưng vì lúc đó còn quá nhỏ nên bây giờ Thu Thu không hề có chút ấn tượng nào.

    Tất cả những gì bé có thể nhớ chính là hình ảnh ba Văn mẹ Văn vui vẻ tắm cho em trai, hai người bọn họ, một người thì cẩn thận ôm hắn, một người thì dỗ dành hắn, cho dù có bị hắn tạt nước vào người thì họ cũng đều cười ha hả, chẳng hề tức giận.

    Thu Thu chưa bao giờ được đối xử dịu dàng, ân cần giống vậy, lúc đó bé không hiểu tại sao ba mẹ lại không yêu bé, rõ ràng bé rất ngoan ngoãn cũng rất nghe lời, nhưng họ vẫn không thích bé.

    Bây giờ Thu Thu đã hiểu, cho nên tất nhiên bé không còn buồn như trước nữa, hơn nữa bé cũng không cần phải hâm mộ em trai, bởi vì bây giờ bé cũng đã có ba ba của riêng mình rồi.

    Tuy rằng hiện tại thì ba ba mới này cũng giống ba ba xấu kia, đều không thích cười, nhưng hắn sẽ không đánh bé, cũng không mắng bé như ba ba xấu kia, hắn sẽ bảo vệ bé, sẽ giống như ba mập ôm tên nhóc mập kia vậy, ba còn gội đầu cho bé, còn chuẩn bị một căn phòng thật xinh đẹp.

    Nghĩ đến đây, Thu Thu lại không nhịn được cười ra tiếng, sự vui vẻ này giúp bé có một giấc mơ đẹp đến tận bình minh.

    Ngày hôm sau thời tiết rất tốt, Giang Qua thức giấc nhìn thoáng qua đồng hồ, đã gần mười giờ, hắn đặt điện thoại xuống, lần nữa nhắm mắt lại, hai giây sau đột nhiên bừng tỉnh.

    Nếu không lầm thì hình như hôm qua hắn đã dẫn một đứa "con gái" về nhà đúng không?

    Nghĩ đến đây, Giang Qua lập tức xốc chăn đứng dậy, xỏ dép bước ra ngoài, không có gì bất ngờ khi nhìn thấy bóng dáng bé nhỏ một mình ngồi trên sô pha trong phòng khách.

    "Dậy lâu chưa?" Giang Qua vừa tỉnh ngủ, giọng nói khàn khàn, có chút lười biếng.


    Thu Thu lắc lắc đầu.


    Giang Qua không tin, hắn biết lúc Thu Thu ở nhà họ Văn bao giờ cũng phải dậy sớm làm việc, hắn lại hỏi cô bé: "Ăn sáng chưa?"

    Thu Thu lại lắc đầu.

    Giang Qua chau mày, câu trả lời này cũng không nằm ngoài dự kiến của hắn.

    Thấy thế, Thu Thu bị dọa sợ, tưởng Giang Qua đã biết bé vừa nói dối nên khi hắn dò hỏi lần nữa rằng bé thức dậy lúc nào thì cô gái nhỏ không dám giấu giếm, nhỏ giọng nói: "Tám giờ."

    Nào ngờ, vừa nói xong, sắc mặt của Giang Qua càng thêm khó coi, Thu Thu lại càng thêm sợ hãi đến mức không biết để tay chân ở đâu.


    Thấy dáng vẻ cô bé như vậy, Giang Qua còn có thể làm gì đây?


    Hắn chỉ có thể thu lại sắc mặt, nói với Thu Thu: "Con đi thay giày trước đi, lát nữa ba đưa con ra ngoài ăn sáng."

    Tuy rằng hắn nhận nuôi Thu Thu không phải là thật tâm muốn nuôi dưỡng một đứa con gái, nhưng nếu đã nhận nuôi, vậy thì Giang Qua cảm thấy bản thân ít nhất cũng phải đảm bảo cô bé được ăn no mặc ấm?

    Vì vậy, sau khi đánh răng, rửa mặt và thay đồ, Giang Qua liền dẫn Thu Thu ra ngoài tìm chỗ ăn sáng.

    Tuy nhiên ăn thì phải ăn, nhưng đạo lý thì vẫn phải giảng.

    Sau khi gọi món xong, Giang Qua hỏi Thu Thu: "Con có biết tại sao sáng nay ba lại tức giận không?"

    Thu Thu lắc đầu.

    Giang Qua nói: "Bởi vì con dậy sớm như vậy nhưng lại không tự mình tìm đồ ăn, cũng không chịu đánh thức ba, con định bỏ đói chính mình đến chết sao?"

    Giang Qua chống tay phải lên bàn, nghiêng người nhìn về phía Thu Thu: "Ba muốn nói với con một chuyện, lần sau mà con còn dám bỏ đói chính mình nữa, có tin ba đánh con không?"

    Tuy Thu Thu còn nhỏ tuổi, nhưng cô bé vẫn nghe hiểu hàm ý trong câu nói của người khác, cho nên dù lúc này giọng điệu Giang Qua rất hung dữ nhưng Thu Thu lại không sợ chút nào, bé nhấp môi cười nói: "Con không tin."

    Hắn từng nói hắn sẽ không đánh bé.

    Biết được vì sao Thu Thu lại không sợ hãi, Giang Qua "chậc" một tiếng: "Con tin không, ba là người nói chuyện không giữ lời đó?"

    Thu Thu vẫn cười cười với hắn, quả thật rất biết cách dùng nụ cười để khiến người khác hết giận, Giang Qua nhìn bé, sau đó nghe thấy cô gái nhỏ nói: "Thật ra, con cũng không đói lắm."

    Vừa dứt lời, nhân viên phục vụ đã mang bữa sáng của họ đến, nhìn những chiếc hoành thánh nóng hổi, tỏa ra mùi hương hấp dẫn, cái bụng nhỏ của ai kia bỗng kêu lên "ùng ục".

    Giang Qua nhướng mày nhìn Thu Thu, cô gái nhỏ nhanh chóng lấy tay che bụng mình lại, cả khuôn mặt nhỏ đều đỏ bừng.
     
    Andhjggg, Lagan, Tiên Nhi35 người khác thích bài này.
  9. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 8: Đến trung tâm thương mại mua sắm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Chỉ đói một chút thôi." Thu Thu đỏ mặt nói, còn dùng ngón tay diễn tả một chút là bao nhiêu.

    "Ồ? Một chút à?" Ánh mắt Giang Qua đảo quanh bụng nhỏ đang đánh lô tô của Thu Thu một lượt, khiến cô gái nhỏ đã hoảng càng thêm xấu hổ, ai mà ngờ được cái bụng của bé lại bán đứng chính mình cơ chứ?

    "Ăn đi, quỷ nhỏ, chỉ đói một chút." Tuy Giang Qua thấy buồn cười, nhưng cũng không độc ác trêu chọc Thu Thu nữa, thứ nhất vì hắn biết tính cách của Thu Thu, thứ hai, hắn trêu đùa một cô gái nhỏ năm tuổi thì có vẻ vang gì đâu?

    Chỉ là Giang Qua cảm thấy miệng của mình cũng thật quá đáng, Thu Thu nghe câu "quỷ nhỏ chỉ đói một chút" lại xấu hổ vô cùng, khi ăn hoành thánh hận không thể vùi cả mặt vào bát.

    "Miệng con ăn hay là mặt con ăn đấy?" Giang Qua vội vàng nắm lấy cổ áo, kéo cái đầu nhỏ của bé lên, hắn nói: "Đừng có suy nghĩ lung tung, khi ăn uống thì phải tập trung vào."

    Thu Thu liếc nhìn Giang Qua, thấy hắn nghiêm túc, cô gái nhỏ cũng trở nên tự nhiên hơn, sau khi cắn miếng hoành thánh đầu tiên, bé liền chẳng buồn quan tâm đến sự ngượng ngùng vừa rồi.

    Vì món hoành thánh này quá ngon rồi đó?

    Thu Thu kinh ngạc trợn tròn mắt, cẩn thận nhấm nháp hương vị thơm mát trong miệng, trong này có trứng, tôm khô cùng rong biển mềm mềm ngòn ngọt, lớp vỏ mỏng bao lấy viên thịt thơm ngon, húp thêm một ngụm nước súp, chậm rãi thưởng thức, quả thật ngon đến mức không tưởng.

    Dù ba Văn mẹ Văn đã trộm được năm mươi vạn từ chỗ Tống Uyển, nhưng họ chỉ tiêu cho chính mình, không thì cũng tiêu cho con trai họ, thật sự rất hà tiện với Thu Thu.

    Chẳng hạn như ba viên hoành thánh thơm ngon nhỏ bé này, vốn cũng không phải là cao lương mỹ vị gì, nhưng Thu Thu chưa từng được ăn qua, hôm nay chính là lần đầu tiên.

    Chuyện này Giang Qua cũng nhìn ra, chính vì thế mà hắn càng thêm chán ghét ba Văn mẹ Văn, đương nhiên, hai việc trộm tiền với trộm con này đều khiến người ta vô cùng kinh tởm, đặc biệt là cái phía sau.

    Cố tình ba Văn mẹ Văn lại làm cả hai việc, không những trộm tiền, trộm con của người ta mà còn còn lợi dụng đứa bé này để giúp mình sinh con trai, biết là mê tín, vậy mà họ vẫn tin sao?

    Kết quả họ đã đối xử với Thu Thu như thế nào?

    Động một chút là đánh, là mắng.

    Không cần điều tra kỹ, Giang Qua cũng biết ở nhà họ Văn kia, nhất định Thu Thu chẳng có mấy ngày yên ổn, cho nên ngày đó, khi nhìn thấy sau khi lấy khẩu cung xong ba mẹ Văn khóc lóc sướt mướt, Giang Qua cũng không thèm thông cảm cho họ.

    Bởi hắn biết rằng, bọn họ khóc không phải vì hối hận bản thân đã làm quá nhiều điều sai trái mà họ khóc vì bản thân họ phải trả cái giá quá đắt cho những điều sai trái mà mình đã gây ra, cho nên không hề đáng thương chút nào.

    Giang Qua nghĩ, dù là trộm tiền, trộm con, hay là kích thích Tống Uyển tái phát bệnh tim mà qua đời, bất cứ một tội danh nào cũng đủ khiến ba Văn mẹ Văn không yên ổn, chưa kể ba tội danh này hợp lại thì nửa đời sau của hai vợ chồng bọn họ e là sẽ sống trong chốn ngục tù.

    *

    Vì trước khi Thu Thu đến, Giang Qua chỉ chuẩn bị qua loa một số đồ dùng cần thiết hàng ngày cho cô bé, nên sau khi ăn sáng xong, Giang Qua không vội đưa Thu Thu về mà đưa cô bé đến trung tâm thương mại.

    Tuy qua một đêm, chân của Thu Thu cũng không dài ra, nhưng lần đi dạo trung tâm thương mại này Giang Qua không bế bé nữa, dù cô bé vẫn đi rất chậm thì Giang Qua cũng tình nguyện đi vài bước sẽ dừng lại đợi bé.

    Không còn cách nào khác, ai bảo vừa rồi Thu Thu ăn một bữa hoành thánh ngon lành, không để ý một chút liền ăn đến no căng bụng, nên bây giờ đi đi chạy chạy cũng tốt, xem như để tiêu hóa.

    Sau khi đưa Thu Thu đến trung tâm thương mại, Giang Qua cũng không lang thang mà đưa bé đến thẳng gian hàng dành cho trẻ em.

    Không phải Thu Thu chưa từng đến trung tâm mua sắm lần nào, nhưng trung tâm mua sắm ở thị trấn nhỏ với ở thành phố lớn đương nhiên khác nhau rất nhiều, quy mô thì không cần nói, các phương diện khác cũng đều thua xa.

    Thế nên, khi theo Giang Qua vào trung tâm thương mại ở thành phố lớn, Thu Thu trở nên giống như bà ngoại Lưu đến Đại Quan Viên, hết nhìn trái lại nhìn phải, nhìn đâu cũng thấy không đủ, nhưng bé vẫn không quên vươn tay nắm chặt lấy góc áo Giang Qua.

    Ở thành phố xa lạ này, Thu Thu chỉ biết mỗi Giang Qua, hơn nữa cô gái nhỏ cũng không phải người to gan lớn mật, đương nhiên sẽ có phần sợ hãi, nhất là khi Thu Thu phát hiện ra, không biết tại sao lại có nhiều chị gái nhìn bọn họ như vậy, khiến cô gái nhỏ rụt rè suýt chút nữa không bước nổi.

    Tất nhiên, nhóm chị em đi ngang qua đều ngắm Thu Thu đáng yêu, lại ngắm Giang Qua đẹp trai.

    Thu Thu thì không cần nhiều lời, dùng một câu để hình dung thì chính là một đứa bé trắng trẻo dễ thương, còn Giang Qua thì tướng mạo xuất chúng, trời sinh mặt đẹp, góc cạnh rõ ràng, không chút nữ tính, hơn nữa vì hắn không thích cười nên khiến hắn đã đẹp trai lại càng thêm đẹp, quả thật là đỉnh của chóp rồi.


    Cô bé dễ thương kết hợp với anh trai ngầu lòi như vậy thật sự chính là vũ khí cực mạnh, ở cùng một chỗ thì tất nhiên sẽ thu hút sự chú ý của người khác, điều này cũng chẳng có gì lạ.

    Đối với chuyện này, Giang Qua không hề có chút phản ứng nào, sau khi đưa Thu Thu đến gian hàng cho trẻ em, hắn liền giao cô bé cho nhân viên bán hàng, bảo cô ấy giúp cô gái nhỏ chọn vài bộ quần áo.

    Nhân viên bán hàng nhìn ra Giang Qua thuộc diện không thiếu tiền nên thái độ phục vụ tất nhiên là không có gì để nói, nhưng dù cô ấy có tỏ vẻ thân thiện gần gũi đến đâu thì với Thu Thu mà nói đó cũng chỉ là một người xa lạ mà thôi, tất nhiên cô bé sẽ muốn ở bên cạnh Giang Qua.

    Vì như vậy thì bé sẽ có cảm giác an toàn hơn.

    Thu Thu không muốn đi cùng nhân viên bán hàng, cô bé cũng không khóc nháo làm loạn, chỉ dùng ánh mắt mong chờ nhìn Giang Qua, vẻ mặt như đứa trẻ đáng thương bị bỏ rơi, khiến ai nấy đều không thể không mềm lòng.

    Tuy nhiên, có vẻ Giang Qua không nằm trong số những người này, bởi hắn là người cứng rắn kiên định, tuyệt đối không dễ dàng bị ảnh hưởng bởi người khác.

    Phải biết rằng, nếu không phải Giang Qua thật sự không biết chọn quần áo, đồ dùng sinh hoạt cho cô gái nhỏ như thế nào, hơn nữa thời nay tốc độ chuyển phát nhanh cũng rất nhanh, cho nên nếu biết thì Giang Qua cũng sẽ không đưa Thu Thu đến trung tâm thương mại làm gì.

    Bởi vì trong cuộc đời Giang Qua chuyện dạo quanh trung tâm thương mại chính là việc mà hắn không hề có chút kiên nhẫn nào, tất nhiên tính cả chuyện dẫn theo một đứa con nít cũng nằm trong số đó, nhưng mà chuyện dẫn theo con nít này, Giang Qua cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể căng da đầu mà cố gắng thực hiện, còn chuyện dạo quanh trung tâm thương mại thì khác cho nên hắn hoàn toàn có thể từ chối.

    Vì vậy, dù dáng vẻ Thu Thu đáng thương đến vô cùng nhưng Giang Qua cũng không định thay đổi chủ ý, hắn nói: "Đi nhanh đi, quỷ nhỏ, ba không có ăn dáng vẻ này của con đâu."*

    *Ý là Giang Qua sẽ không bị bộ dáng đáng thương của Thu Thu làm xiêu lòng mà đi mua sắm với bé.

    "Vâng." Thu Thu hoàn toàn không hiểu nửa câu sau của Giang Qua là có ý gì, nhưng cô bé hiểu nửa câu đầu, trong phút chốc cảm thấy thật mất mát.

    Cô gái nhỏ liếc nhìn Giang Qua một cái, sau đó lại nhìn hắn cái nữa, cuối cùng chỉ có thể miễn cưỡng đi theo nhân viên bán hàng.

    Giang Qua giao Thu Thu cho người lạ cũng không lo sẽ không an toàn, dù gì thì nhân viên bán hàng nếu đã dám nhận người thì chắc chắn sẽ chăm sóc chu đáo cho Thu Thu, vì vậy Giang Qua đến khu vực nghỉ ngơi ngồi xuống, hắn lấy điện thoại di động ra, mở một ứng dụng nhắn tin.

    Vừa mới mở lên, Giang Qua liền nhận được một loạt các bài báo gửi cho mình, hắn nhìn lướt qua, phát hiện ra tiêu đề của những bài báo này không phải là 《 Sự khác biệt giữa nuôi con giàu và nghèo》,《 Dù nghèo cũng không thể nghèo giáo dục, dù khổ cũng không thể để trẻ em chịu khổ》, thì là 《 Hãy dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em 》, 《 Bạn có thể để con mình thua cuộc ngay từ vạch xuất phát sao? 》.

    Giang Qua xem đến chẳng hiểu mô tê gì, kéo xuống phía dưới cùng liền đọc được dòng tin nhắn của đối phương: *'Lão đại, tôi nghe lão Phương nói anh mang con gái đến, đây là chuyện tốt, tôi phải chúc mừng anh, nhưng tôi cũng phải nhắc nhở anh, nuôi dạy con cái là chuyện không hề đơn giản, cho nên tôi kiến nghị anh đọc vài bài viết tôi đã gửi cho anh.'

    Tối qua Giang Qua đã nhờ bọn Phương Tử An đến nhà ga đón người, đồng nghĩa với việc hắn không có ý định che giấu sự tồn tại của Thu Thu với những người xung quanh, nhưng nhìn vào dòng tin nhắn này, Giang Qua hơi nhướng mày, thẳng tay rep một câu: "Nói tiếng người."

    "Khụ khụ, không hổ là lão đại." Bên kia có chút nịnh nọt nhắn lại: "Là như này, có người muốn nhờ lão đại ra tay, giá cả tùy ý anh, không biết lão đại có ý định kiếm chút tiền mua sữa bột không?"

    Tiền sữa bột?

    Giang Qua vốn đang tập trung vào giao diện nói chuyện phiếm, nhưng câu nói của người bên kia lại khiến hắn chuyển hướng chú ý, nhìn sang Thu Thu.

    Nghĩ đến Thu Thu, Giang Qua liền nhớ đến dáng vẻ đáng thương vừa rồi của bé, hắn không nhịn được "chậc" một tiếng, thật là cô gái nhỏ còn phiền phức hơn cả thằng nhóc thối, muốn đánh cũng không đánh được, muốn mắng cũng không mắng xong, vừa nhát gan lại hay dính người.

    Cô bé tưởng hắn sẽ ăn dáng vẻ đó của bé sao?

    Không có khả năng.

    Ba giây sau...

    "Chết tiệt." Giang Qua bỗng nhiên đứng dậy, bước nhanh theo hướng Thu Thu và người khác vừa rời đi, hắn đang thấy nghi ngờ bản thân có lẽ gần đây đã đổi khẩu vị rồi...

    Thật sự đúng là hắn ăn dáng vẻ này của bé!
     
    Andhjggg, Lagan, Tiên Nhi33 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng năm 2022
  10. Cuộn Len

    Bài viết:
    475
    Chương 9: Con cũng thích ba nữa...... Ba ba

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Như lúc trước đã nói, trong cuộc đời Giang Qua, trong số những chuyện mà hắn không kiên nhẫn làm thì có một việc, chính là đi mua sắm với con nít, bây giờ xem như là nhân đôi: đưa con nít đi mua sắm, có thể nói là Giang Qua sẽ vô cùng mất kiên nhẫn... Mới là lạ.

    Nói trắng ra, ngay cả bản thân Giang Qua cũng thấy khá bất ngờ, hắn vốn cho rằng có thể mình sẽ mềm lòng với Thu Thu, nhưng đối với chuyện hộ tống cô bé dạo quanh trung tâm thương mại này đương nhiên là không hề có chút hứng thú nào.

    Ai mà ngờ bỗng dưng hắn lại thích như vậy chứ???

    Khi còn nhỏ, ở cô nhi viện, Giang Qua từng thấy những cô bé trạc tuổi mình thích chơi trò thay đồ cho búp bê, lúc đó hắn hoàn toàn không nghĩ ra trò này có gì hay ho.

    Nhưng giờ đây hắn đã rõ.

    Nhìn thấy quần áo mà mình chọn, từng bộ một được Thu Thu mặc lên người, khiến cô gái nhỏ vốn đã xinh đẹp dễ thương nay lại càng dễ thương xinh đẹp, anh trai ngầu lòi Giang Qua đột nhiên có hứng thú với game thời trang.

    Phiên bản người thật Kỳ Tích Noãn Noãn* - Đây mới là trò mà một đấng nam nhi phải chơi!

    *Kiểu giống game Ngôi sao thời trang.

    "Cái này, cái này, cái này, thêm cái này nữa, mang qua cho con bé thử hết luôn." Tuy Giang Qua không phải là một người tinh tế, nhưng mắt thẩm mỹ của hắn cũng khá tốt, chí ít những bộ mà hắn chọn, từ kiểu dáng đến màu sắc đều rất ok, hơn thế nữa, khi phối với nhau cũng rất đẹp.

    Không có cô bé nào là không thích quần áo đẹp, Thu Thu cũng không ngoại lệ, thích thì thích, nhưng khi thử cả núi đồ này, mặc dù có sự trợ giúp của nhân viên bán hàng nhưng đến cuối thì bé cũng cảm thấy quá mệt.

    Thấy thế, dù Giang Qua vẫn chưa thỏa mãn lắm, nhưng cũng không bắt Thu Thu tiếp tục thử quần áo nữa, hắn nói với nhân viên bán hàng: "Cứ gói hết đống đồ vừa thử đi."

    "Vâng, thưa tiên sinh."

    Đối với nhân viên bán hàng thì lời này của Giang Qua chẳng khác gì tiếng trời, phải biết là những bộ quần áo Giang Qua chọn cho Thu Thu không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, mà giá cả cũng "xinh đẹp" không kém, nếu họ bán được hàng thì tất nhiên sẽ được chia phần trăm hoa hồng.

    Vì vậy, chẳng trách lúc này nhân viên bán hàng cười tươi như vừa trúng giải độc đắc, không đúng sao, gặp được khách hàng sộp như Giang Qua đây thật sự cũng hiếm thấy, giống như trúng giải độc đắc vậy.

    Thu Thu vốn không biết "gói lại hết cho tôi" là gì, cho đến khi bé nhìn thấy nhân viên bán hàng cho số quần áo đó vào túi, bé liền nhanh chân chạy từng bước ngắn đến bên cạnh Giang Qua, đưa tay ra kéo kéo bàn tay to lớn của hắn, nói: "Nhiều quá, con mặc không hết đâu."

    "Sao không mặc hết?" Giang Qua nói: "Mỗi ngày một bộ, mặc hết liền ấy mà."

    Thu Thu lập tức ngẩn người: "Nhưng mà, quần áo phải mặc nhiều lần chứ."

    Giang Qua thấy cô gái nhỏ này không dễ bị lừa nên cũng không nói hoài về vấn đề này, chỉ hỏi ngược lại: "Vậy con có thích mấy bộ đó không?"

    Thu Thu do dự một chút, tất nhiên là bé rất thích rồi, từng tuổi này đây là lần đầu tiên bé được mặc nhiều bộ quần áo đẹp như vậy, nhưng mà...

    Nhưng mà cô gái nhỏ cảm thấy mình không nên để ba ba tiêu nhiều tiền cho bé như thế.

    Mặc dù Thu Thu chưa bao giờ đi làm hay kiếm tiền, nhưng bé thường xuyên nghe những người lớn xung quanh nói đi làm rất vất vả, kiếm tiền cũng rất khó.

    Dĩ nhiên Giang Qua có thể nhìn thấu sự do dự của Thu Thu, nên hắn nói: "Quỷ nhỏ, thành thật trả lời đi nào."

    Thu Thu ngẩng cái đầu nhỏ lên nhìn về phía Giang Qua, sau đó gật gật đầu: "Thích ạ."

    "Thích thì tốt." Giang Qua nói: "Còn nhỏ mà nghĩ nhiều như vậy làm chi? Kiếm tiền là việc của người lớn chúng ta, còn mấy đứa nhóc các con phụ trách việc tiêu tiền là được. Hơn nữa, không lẽ con sợ ba không nuôi nổi con sao?"

    Nói rồi, Giang Qua vờ nhìn Thu Thu với ánh mắt ghét bỏ, nói: "Cỡ như con, mười đứa ba cũng chấp."

    Tuy bị "ghét bỏ" nhưng Thu Thu vẫn cảm thấy rất vui bởi Thu Thu cũng đã quen với giọng điệu hờ hững nhưng đầy quan tâm của Giang Qua.

    Cô bé không tài nào diễn tả chi tiết và chính xác cảm giác này, nhưng đại khái thì là thế này, đặc biệt khi nghe nhân viên bán hàng nói với bé: "Bạn nhỏ nè, em xem ba của em thương em ghê chưa", lúc đó bé liền rất vui.

    Thấy Thu Thu chẳng ý thức được việc mình bị "ghét bỏ", trái lại còn nhe hàm răng trắng đều như bắp hướng về phía hắn cười, Giang Qua lắc đầu, vừa ra hiệu cho nhân viên bán hàng tiếp tục đóng gói, vừa đưa tay đặt lên đầu cô gái nhỏ "lôi" bé đi về hướng bên kia: "Đi thôi đi thôi, xem còn cần mua gì nữa không."

    Gian hàng dành cho trẻ em này, ngoài quần áo, còn có nhiều món đồ chơi trẻ em khác.


    Đồ dùng sinh hoạt của Thu Thu còn thiếu món gì, thật ra Giang Qua cũng không rõ lắm, dù gì cô gái nhỏ cũng chỉ mới ở chỗ của hắn một đêm, nếu thiếu cái gì, phải ở lâu mới biết được.


    Nhưng có một thứ Giang Qua chắc chắn là Thu Thu còn thiếu, đó chính là bồn tắm dành cho trẻ em!!!

    Sau buổi tắm gội chật vật tối qua, Giang Qua thật sự không muốn viễn cảnh đó bị lặp lại lần hai, trông còn vật vã hơn cả đánh nhau, không phải sao?

    Cho nên, bồn tắm trẻ em nhất định phải mua!

    Phải mua ngay hôm nay!


    *

    Sau khi mua sắm và ăn trưa xong, Giang Qua và Thu Thu về nhà đã là hai giờ chiều, nghĩ đến chuyện sáng nay Thu Thu dậy sớm, lại còn ở bên ngoài đi dạo lâu như vậy, nên ngay khi về đến nhà, Giang Qua liền bảo cô gái nhỏ rửa tay rửa mặt, xong thì "đuổi" bé vào giường ngủ trưa.


    Thu Thu cũng rất mệt mỏi, đầu vừa mới vùi vào gối chưa bao lâu mí mắt đã nặng trĩu sụp xuống, cơn buồn ngủ mạnh mẽ dần kéo bé vào giấc mơ.

    Sau khi sắp xếp cho Thu Thu, Giang Qua trở về phòng, hắn không có ý định nghỉ trưa, khởi động máy tính, mở một trang web, trong nháy mắt xuất hiện một giao diện liên lạc.

    "Lão đại?"

    "Có đó không?"

    "Alo?"

    ......

    Có lẽ vì sáng nay Giang Qua không kịp trả lời nên bên kia gửi liền mấy tin nhắn, Giang Qua nhìn sơ qua, liền trả lời: "Tôi nhận."

    "Cuối cùng thì anh cũng trả lời tôi rồi! Lão đại!" Người bên kia lập tức trả lời Giang Qua, còn gửi một emoji cảm động đến rơi lệ: "Mạng của tập đoàn Dương thị gần đây đã bị một hacker có mật danh là Rắn Độc tấn công, mục đích của hắn rất đơn giản, chính là muốn tập đoàn Dương thị bỏ tiền ra mua bình yên, nếu không sẽ tiếp tục tấn công mạng lưới internet của tập đoàn Dương thị."

    "Nhưng tập đoàn Dương thị không tin tưởng con rắn độc này, ai biết hắn có thật sự muốn vậy không? Hơn nữa, nếu thỏa mãn như lời hắn nói, tập đoàn Dương thị cũng khó mà nuốt trôi được."

    Vì vậy họ sẵn sàng chi một khoản tiền, không phải là để thỏa mãn kẻ tên Rắn Độc kia, mà là để nhờ người xử lý con rắn độc đó.

    Hiểu rõ ngọn ngành, Giang Qua trả lời: "Bảo bọn họ chuẩn bị tiền sẵn đi."

    Nói xong, Giang Qua liền tắt giao diện, mười ngón tay thon dài nhảy múa trên bàn phím với tốc độ kinh hoàng tạo nên một loạt câu lệnh xuất hiện trên màn hình máy tính.

    Lần đầu tiên tiếp xúc với máy tính, Giang Qua chỉ mới mười hai tuổi, nhưng ngay từ lúc bắt đầu, hắn đã chứng tỏ bản thân có tài năng máy tính thiên bẩm. Đối với những câu lệnh, số hiệu và trình tự phức tạp kia, người khác xem nó như một cuốn sách từ trên trời rơi xuống, phức tạp không tài nào hiểu được, thì trong mắt Giang Qua, chúng lại là những bài luận tao nhã, là những bức tranh sơn dầu tuyệt mỹ, là những bản nhạc du dương, êm ái.

    Hắn như một thi sĩ, một họa sĩ, một nhạc sĩ, nhưng trong mắt đối thủ hắn thì...

    Hắn lại đáng sợ như một ác quỷ.

    Giống như tên Rắn Độc lúc này.

    Thấy màn hình máy tính chợt tối om, Rắn Độc từ dưới đáy bò lên bị một thứ vũ khí sắc bén từ trên trời rơi xuống cắt làm hai, Rắn Độc bỗng thấy trong lòng có phần ớn lạnh.

    Nhất là khi hắn nhìn thấy vũ khí sắc bén ấy có hình chữ J*.

    *Giang Qua (Jang Ge)

    Nếu hỏi ai là hacker đáng gờm nhất hiện tại, thì J chính là người đứng đầu danh sách, chưa hề có ai biết giới tính, tuổi tác, danh phận hay diện mạo của J, nhưng người nghe kể về J lại không ít và Rắn Độc cũng chính là một trong số đó.

    Hắn không thể hiểu vì cớ gì mình lại trở thành mục tiêu của J, nhưng sau khi máy tính được khôi phục lại, định lần nữa tấn công vào mạng internet của tập đoàn Dương thị thì hắn lập tức bị tấn công ngược trở lại, bấy giờ Rắn Độc mới tỉnh ngộ.

    "Shit!"

    *


    Thu Thu không biết rằng, trong khoảng thời gian bé ngủ trưa thì Giang Qua đã làm nên chuyện lớn gì. Cô bé dậy cũng thật đúng lúc, vừa hay nhân viên ở gian hàng trẻ em cũng đã giao hàng đến nơi.

    Vì vậy, sau đó, Thu Thu và Giang Qua cùng nhau sắp xếp đồ đạc, sau khi thu xếp đâu vào đó thì cũng đã đến giờ cơm tối.


    Giang Qua không định nấu ăn, cũng không tính sẽ ăn ở ngoài, nên dứt khoát lấy di động đặt cơm hộp, hắn nhìn thoáng qua Thu Thu đang xem tivi, khuôn mặt phúng phính của cô gái nhỏ khúc khích cười, mắt lại nhìn chằm chằm vào Kỷ Hoài trên tivi.

    Thấy vậy, Giang Qua "chậc" một tiếng: "Quỷ nhỏ, con thích cậu ta như vậy sao?"

    Thu Thu buộc miệng nói ra: "Thích ạ ~"

    Cô gái nhỏ quay đầu lại nhìn Giang Qua, đôi mắt cong cong chứa đựng ý cười rạng rỡ: "Con cũng thích ba nữa...... Ba ba."

    Đây là lần đầu tiên Thu Thu gọi Giang Qua là ba, bé gọi mà bản thân cũng thấy thẹn thùng, nhưng giọng nói nhỏ nhẹ ngọt ngào của cô gái nhỏ lại làm trái tim người ta phải tan chảy.

    "Lo xem tivi đi, quỷ nhỏ." Giang Qua đưa tay "vặn" đầu Thu Thu lại, ai cần bé thích chứ? Thật là, quỷ nhỏ dính người này.

    Giang Qua vừa thầm mắng, vừa cong môi tiếp tục đặt cơm hộp.
     
    Lagan, chiqudoll, Tiên Nhi25 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng năm 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...