Ngôn Tình Đoá Sen Dưới Đáy Hồ - Tùy Tiện

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Tùy Tiện, 19 Tháng một 2022.

  1. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Đóa sen dưới đáy hồ

    Tác giả: Tùy Tiện

    Thể loại: Ngôn tình, kinh dị


    Số chương: Đang ra

    Lịch ra truyện: Cách một ngày đăng một chương vào lúc 19 - 20h

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] Truyện Ngắn Của Tùy Tiện

    [​IMG]

    Mockup: Đọc truyện Việt không?

    Bìa: Được Review Book tặng khi review

    Văn án:

    Có người từng nói, hoa sen màu đỏ tượng trưng cho trái tim, tình yêu và sự từ bi. Nhưng hoa sen đỏ nở rộ dưới đáy hồ, bị phủ đầy bởi nỗi căm hận về việc tình yêu không được hồi đáp. Liệu nó có giữ được vẻ từ bi, như ý nghĩa vốn có của nó?

    Cô là một người vợ từng có cuộc sống hạnh phúc, cuối cùng lại bị chồng phản bội. Không những vậy, thân xác còn bị kẻ khác chiếm đoạt. Ngày ngày lạnh lẽo, nằm ở nơi không ai biết đến. Sự tuyệt vọng, căm phẫn nào có thể nói ra, chỉ biết gửi vào bóng nước mà đẩy chúng lên mặt hồ tìm người đó.

    Cô ta thì cũng chẳng khác, ở kiếp sống trước không có được trái tim của người ta. Đã thế, còn bị kẻ gọi là chồng nhẫn tâm giết chết. Oán hận hắn, hận cả ông trời! Chẳng hiểu bản thân đã làm gì sai, mà số phận lại bi thảm đến như vậy? Lần này một lần nữa may mắn sống dậy, chấp niệm duy nhất chỉ còn lại một chữ "giết". Quả báo à, có thì đã sao? Bây giờ đã trở thành một thân quỷ nữ, chỉ nhiêu đó có đáng để cô màng đến?

    Một đóa sen, nắm giữ lần lượt linh hồn của hai người phụ nữ. Ba người họ chỉ vì một chữ tình mà làm đau khổ lẫn nhau. Vậy nguyên nhân do đâu, mà số phận lại trở nên trớ trêu như vậy? Liệu có kết cục nào tốt đẹp cho những kẻ lầm đường hay không?

    Trách ai phận liễu yếu đào tơ

    Yêu ai sinh hận chỉ ậm ờ

    Hoa sen dưới đáy sầu muôn thuở

    Lạnh lẽo nằm đây ngắm trăng mờ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng ba 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 1: Cô vợ hay quên

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trời đổ mưa tầm tã, từng tia sấm điên cuồng gạch chéo trên nền trời tối đen như mực. Cơn mưa nặng hạt không hề có dấu hiệu báo trước trút xuống liên tục, khiến sình đất dưới chân văng lên dính vào ống quần của người đàn bà có khuôn mặt sắc lạnh. Một đám người thập thò, nhân lúc trời tối lén lút đào xới đất để chôn một thi thể vừa mới tắt thở chưa bao lâu. Số phận người phụ nữ hồng nhan, nhưng bạc mệnh chấm dứt trong tay của một người đàn bà khác. Thật oan ức, thật đáng căm phẫn!

    - Em tư ơi em tư, em đừng có trách tui tại sao độc ác. Có trách thì trách em gả vào nhầm nhà, làm vợ bé mà không được lão gia thương thôi! Sau này mà có lỡ đầu thai, thì nhớ sáng mắt tìm một nhà chồng cho tốt, kẻo lại bị chết trẻ như bây giờ đó nghen em tư!

    Giọng nói đay nghiến phát ra, bị tiếng mưa và âm thanh của trời rầm lấn át. Tuy vậy, vẫn đến tai của người bị lớp đất đá và nước mưa lạnh lẽo phủ lên.

    - Dạ bẩm bà ba, mọi thứ đã xong xuôi rồi. Chắc chắn sẽ không có ai phát hiện đâu ạ!

    - Tao biết rồi, về tụi bây!

    Dưới nền đất lạnh ẩm ướt, thân thể cô gái đã đoạn tuyệt với trần thế phủ đầy nỗi căm hận. Cô không làm gì sai, nhưng cớ sao ông trời lại chấm dứt mạng sống của cô như vậy?

    Đau quá, buồn quá, lạnh lẽo quá! Cô hận chúng, hận cả ông trời. Sáu năm làm vợ lẽ của người ta, kết cục chỉ còn lại một nắm đất. Chẳng có tiếng búa, cũng chẳng có tiếng nện đinh, chỉ có bọn độc ác đó mới biết cô nằm đây, ngoài ra thì chẳng còn ai cả. Hắn không biết, người đó lại càng không hay biết!

    * * *

    - Alo, Phong hả, em đang ở cổng bảo vệ khu chung cư của chú Bình đây. Anh chạy sang luôn tiện mang hộ em chìa khóa xe dự phòng nhé!

    - Ừ, anh đến ngay!

    Tắt điện thoại, cho vào túi quần. Gương mặt người đàn ông bắt đầu xuất hiện vài nếp nhăn. Không phải do anh ta có tuổi, mà bởi vì tâm trạng chán đời mới khiến cơ mặt trở nên nhăn nhúm.

    Phong mang theo vẻ ngán ngẩm, đi về phía phòng ngủ của hai vợ chồng, kéo cái hộc tủ lấy ra một chùm chìa khóa. Ngón tay dường như đã quá quen thuộc xoay vòng kim loại kia vài lần, rồi từ đó rút ra một chiếc. Anh biết ngay mà, bản thân đã không sai khi đánh tới gần hai mươi chiếc chìa khóa dự phòng mà. Đơn giản, bởi vì đầu óc đã sớm tính toán tới cái ngày phải dùng đến nó.

    Vợ anh là ai chứ, một người phụ nữ anh theo đuổi tận hai năm ròng rã. Sống với nhau đến hiện tại cũng được ba năm rồi. Chả nhẽ kẻ làm chồng như anh, lại không biết "khả năng vĩ đại" của cô ấy? Việc vợ anh là một người cực kỳ, cực kỳ hay quên!

    Leo lên con xe tay ga, băng băng qua bao phong ba, khi tới nơi thì mới "à hả". Liên - vợ anh, cô ta đang nhìn anh với ánh mắt gì thế này? Là mong chờ, là biết ơn, hay là hối hận?

    - Phong à, anh đừng nhìn em như thế chứ, có phải lần đầu đâu!

    - Hay ha! Em cũng biết hành xác anh quá ha. Còn cười được nữa à, đây, chìa khóa đây! Về nhà chết với anh!

    - Hì hì, cảm ơn nhé, yêu anh nhất!

    Phong trề môi nhìn người đối diện vừa cầm lấy chìa khóa. Việc đang xảy ra trước mắt, có lẽ đã vượt quá số lần anh có thể đếm được trên đầu ngón tay của mình rồi. Vợ anh là ai chứ? Một người có thể được ca ngợi bằng nhiều tính từ: Giỏi giang, tốt bụng, xinh đẹp, thế nhưng lại.. mất não. Và "mất não" ở đây, chính là việc cô ấy chẳng thể nhớ nổi một việc nào đó quá một phút. Điển hình, chính là tình huống lúc này đây!

    Phong hít sâu một hơi, để cơ thể nạp thêm một chút dưỡng khí chống chọi với hình ảnh sắp sửa phải nhìn thấy. Cùng với anh bảo vệ - người vừa cho vợ anh mượn điện thoại để gọi về nhà, đứng yên mở to mắt chờ đợi.

    Khi cốp xe vừa được nâng lên thì ôi thôi! Thứ đang tìm kiếm cuối cùng cũng đã xuất hiện - túi xách của con não lợn.

    Trong đó chứa toàn bộ những thứ, mà một người bình thường nên lấy ra khi yên xe hạ xuống, đó là gì thì ai cũng biết mà. Chính là chìa khóa xe, điện thoại, và cả thẻ xe! Nhưng Liên là ai chứ? Sức lưu trữ tuyệt vời của bộ não, đã khiến cô ấy quên nó mà hạ yên xe một cách thật là "đáng yêu". Để rồi, anh chính là người phải đội nắng vượt mười sáu cây số tìm đến chỉ để giúp cô ấy tìm lại thứ đã quên mất.

    Anh bảo vệ chung cư nhận lại cái điện thoại mà cô gái kia đã mượn, lia sang Phong với ánh mắt: "Are you Ok?" Và câu trả lời, chỉ là một nụ cười hiền rồi đáp lại bằng ánh mắt: "Tôi ổn!"

    Thấy chuyện cũng đã được giải quyết xong xuôi. Vì còn việc đang dang dở ở nhà, nên Phong bảo vợ rằng anh phải về trước. Còn cô ấy, cứ tiếp tục lo công chuyện của mình đi khi nào xong thì hẵng về.

    Trước khi rồ máy rời khỏi, còn nhắc liên mồm rằng nhớ là mua thêm giúp anh vài cục pin, để thay cho cái điều khiển máy lạnh ở nhà. Liên gật đầu, sau đó thì bật cười, một nụ cười không thể nào tươi tắn hơn bảo anh cứ yên tâm. Lần này, cô ấy còn chơi lớn lấy hẳn cả danh dự của mình ra để mà bảo đảm.

    Ừ, thì yên tâm! Để xem thử kết cục như thế nào!

    Leo lên xe, Phong mang theo vẻ chán nản ngước mắt nhìn bầu trời chói chang trước mặt. Sau đó thở hắt ra một hơi, lại tiếp tục hòa vào dòng người trên quãng đường mười sáu cây số, giữa cái nắng buổi trưa chói chang của cái đất Sài Gòn.

    Đang chạy trên đường, tự dưng Phong lại nhớ đến hồi mình còn là sinh viên. Cái thời mà khi ấy mọi người thường hay trêu rằng Sài Gòn chỉ có hai mùa, một là mùa khô và một là mùa "nắng nóng thấy mẹ". Hiện tại nhờ ơn người phụ nữ ấy, mà anh đang trải qua cái mùa "nắng thấy mẹ" ấy đây!

    Chiếc xe máy rẽ trái rẽ phải, cuối cùng dừng lại trước cánh cổng của một căn biệt thự lớn. Phong cất xe gọn vào một góc, giữa hai chiếc ô tô có kiểu dáng giống hệt nhau, sau đó nhìn một lượt mọi thứ trước mắt. Tự nhận mình là một người chồng mẫu mực, trong tay nắm giữ toàn bộ mọi thứ, bảo gồm cả việc nước lẫn.. việc nhà.

    Một đoạn nhạc "sầu đời" được bật lên để lấy tinh thần làm việc, phận trai bến nước thì biết phải làm sao? Mấy cái việc như cọ rửa toilet này, anh làm mãi cũng dần quen rồi.

    Chẳng rõ thời gian trôi qua bao lâu, trong lúc đang hì hục lau dọn cho sạch sẽ thì người có bộ mặt xấu xa kia trở về. Bày ra sự vui vẻ, hi hi ha ha đặt túi trái cây mới mua vào tủ lạnh rồi lững thững đi lên lầu.

    Dọn dẹp xong xuôi đâu vào đó, Phong hãnh diện ngắm nhìn mọi ngóc ngách trong nhà tắm được chùi rửa sáng bóng mà tự thấy tự hào. Thong thả quẳng gánh nặng trên vai xuống, lau tay rồi ung dung bước ra ngoài. Vào cái thời khắc mở cánh cửa tủ lạnh ra, định bụng sẽ lấy cục đá pha nước uống cho đỡ khát thì..

    Thần linh ơi!

    Cái gì mà lấy hẳn danh dự ra để đảm bảo, cái gì mà thề thốt sẽ không quên, lừa đảo!

    Tại sao anh lại đi tin lời của một người phụ nữ, có khả năng ghi nhớ ngắn hạn như thế chứ? Nếu cô ấy có thể thực hiện đúng như lời đã nói, thì thứ chết tiệt gì đang nằm một đống ở đó kia?

    Một lốc pin 3A đóng tuyết nằm chễm chệ ở ngay ngăn đá của tủ lạnh. Nơi nó nên được phát huy khả năng của mình, chính là trong cái điều khiển chứ làm gì phải ở đây! Giả sử, cô ấy mất cả ngày mới nhớ ra nó, thì chắc hẳn mấy cục pin này đã nhảy được vài bản Disco hoặc đón hẳn cả Giáng Sinh trong đây rồi.

    Phong lắc đầu ngán ngẩm trí nhớ của vợ mình, nhưng rất nhanh sau đó lại bắt đầu hoảng hốt. Nếu pin đã ở đây, thì thứ vốn dĩ nên ở đây hiện tại đang ở đâu?

    Một tia sáng lóe lên trong đầu, Phong chuyển tầm mắt xuống vị trí ngăn mát. Thầm cầu nguyện làm ơn đừng có thêm chuyện gì xảy ra ở nơi này. Nhưng không!

    Ông trời đã hoàn toàn chối bỏ lời cầu khẩn của anh, mà thay vào đó là một mùi hương nồng nàn đến khó thở.

    Cánh cửa vừa mở ra, đập vào mắt là hình ảnh cây kem ốc quế chảy sền sệt thành vũng. Thứ đồ ngọt mát lạnh, tuyệt vời nhất là khi được ăn ngay vậy mà cô ấy đã làm gì thế này? Không những vậy, nó còn bê bết lan sang những thứ đồ ăn khác được đặt ngay bên cạnh. Đóng thành một vệt dài màu nâu đặc sệt.

    Lon nước ngọt ám đầy mùi mít, hộp thịt kho cũng toàn mùi thum thủm của sầu riêng. Hai loại trái cây chết tiệt mà có cho tiền cả đời anh cũng chẳng dám rớ đến. Phong thích ăn trái cây, nhưng lại đặc biệt ghét trái cây có mùi nồng. Thế mà chẳng hiểu tại sao, vợ anh lại yêu thương đến mức tống thẳng hai mùi hương hỗn hợp ấy vào cùng một chỗ.

    - Em ơi! A.. điên mất thôi! Liên, mau xuống đây! Thúi quá, thúi quá rồi! Huệ..

    Phong tuyệt vọng gào lên, sau đó đóng sầm cửa tủ lạnh đồng thời bịt chặt mũi lùi ra thật xa xém tí thì ói. Mùi sầu riêng và mít, có lẽ chính là tình yêu của nhiều người. Thế nhưng khi đi ngang qua đầu mũi của Phong, thì chẳng khác nào.. hơi thở của hậu môn.

    Đáng sợ! Đáng sợ tột cùng!

    Hai hàng nước mắt, chỉ chầu chực một hành động rủ mi là có thể theo đó tuôn ra ngoài. Chẳng hiểu ông trời sinh ra anh làm gì, còn bắt anh phải chịu đựng căn bệnh sạch sẽ này chứ? Chỉ cần nhìn thấy thứ vấy bẩn không được dọn dẹp, là anh liền cảm thấy phát điên hết cả người. Nếu cuộc đời này luôn đi theo ý muốn của chúng ta, thì có phải câu chuyện đã rẽ sang trang khác hay ho hơn rồi không? Có phải anh sẽ thoải mái, không tạo nghiệp mà một bước.. đắc đạo thành tiên luôn rồi không?

    Liên thấy chồng thất thần ngồi một góc xa nhìn cái tủ lạnh đã đóng kín, hơi ngạc nhiên nhìn anh e dè hỏi:

    - Phong, anh làm sao thế? Sao không lên ghế mà lại ngồi bệt dưới nền nhà vậy? Anh mệt chỗ nào à?

    Đối phương đỡ trán nhìn chằm chằm vào cô, sau đó ngoắc ngoắc tay tỏ ý muốn gọi. Liên có chút ngạc nhiên nhưng rồi cũng bước tới gần. Phong không nói không rằng, đứng dậy phủi mông sau đấy ôm vợ vào lòng, gác cằm lên vai mà thủ thỉ:

    - Em à, có những mùi khiến người ta "phê" cứ muốn ngửi mãi. Cũng có những mùi, chỉ hít phải một lần là đã tím tái tim gan. Em ăn hết trái cây thì dọn tủ hộ anh nhé. Huệ.. À còn nữa.. huệ.. nhớ phơi nắng mấy cục pin luôn nhé. Má, ngửi có một chút mà mắc ói dễ sợ!

    Liên vẫn ngơ ngác, nghe câu được câu không, chẳng hiểu chuyện gì. Ít giây sau, đột nhiên nhớ ra một chuyện. Vội vàng đẩy đối phương khỏi người mình, sẵn tiện chạy đến mở cửa nhìn hai thứ một đóng tuyết, một chảy dài trong tủ lạnh.

    Khi quay lại tính xin lỗi Phong vì mình đãng trí, thì người đàn ông kia đã sớm chạy mất dạng khỏi nơi này.

    Liên bụm miệng nhịn cười, sau đó mới nói lớn:

    - Phong ơi, xin lỗi nha em quên mất, em dọn ngay đây!

    - Ừ, dọn.. đi.. huệ.. má nó thúi!

    Phong chạy ra tận ngoài sân trước nhà chỉ để hít thở không khí trong lành. Xua đi chút mùi hương nồng vừa lưu lại nơi khứu giác. Vốn dĩ Phong cũng không trách vợ mình làm gì vì anh biết, ông trời đâu cho ai hoàn hảo. Bởi vì cô ấy xinh đẹp, lại giỏi giang nên cô ấy.. não tàn. Và nhờ vậy, mà cô ấy trở thành đứa não tàn của riêng anh!
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng một 2022
  4. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 2: Bóng đè

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chuyện cũng sẽ chỉ có vậy, nếu như tối hôm nay Phong không nghe thấy tin sét đánh phát ra từ chính miệng của cô ấy. Đang yên ổn nằm trên giường thiu thiu ngủ, người bên cạnh bỗng chọt chọt vào eo nhỏ tiếng nói chuyện:

    - Anh yêu ơi, em vừa nhớ ra một chuyện!

    Rồi, tới công chuyện rồi! Sống với nhau đã được ba năm, cứ mỗi lần cô ấy gọi cái kiểu ngọt xớt như thế là y như rằng sẽ có chuyện! Anh còn lạ lẫm gì, với cô vợ một tay anh đến nhà gái xin cưới về nữa chứ.

    - Em nói từ từ, giờ này khó bắt taxi ra bệnh viện lắm! Tim anh dạo này cũng yếu đi nhiều rồi!

    Đối phương nghe vậy liền thúc một cái vào bụng anh đến mức đau điếng. Phong bị đau cũng không than thở, chỉ cười cười nghiêng qua hôn cái chụt vào má làm hòa với vợ. Liên vẫn như cũ, nhìn anh bằng ánh mắt chớp chớp. Nó lại long lanh, như mấy cái lần lỡ tay làm sai một việc gì đó.

    - Anh ơi, hình như lúc chiều cho cá ăn.. em.. thả nhầm thuốc đau đầu của em vào bể cá của anh rồi!

    Đoàng!

    Không phải tiếng sét, cũng chẳng phải tiếng súng, mà đó là tiếng vỡ của lòng anh.

    Phong biết chống chọi với mấy tiếng còn lại đến khi trời sáng như thế nào đây? Tại sao người anh yêu thương lại đối xử với anh như vậy? Cô ấy, liệu có hiểu được nỗi lòng của thằng đàn ông này không? Cái thằng mà dạo trước, từng mất ăn mất ngủ chỉ vì một con cá cảnh bị ngửa bụng đấy! Liệu cái từ "nhầm" nhẹ nhàng được thốt ra miệng kia, có khiến toàn bộ hồ thủy sinh của anh bị diệt hoàn toàn luôn không cơ chứ?

    Phong ôm đầu, ngồi bật dậy chẳng buồn ngủ nữa. Chỉ một cuộc nói chuyện ngắn cũn cỡn giữa hai người, đã thành công chấm dứt giấc ngủ đêm nay của anh. Liên nhìn tấm lưng như muốn "trầm cảm" của người bên cạnh khẽ thở dài. Đôi lúc cô lại trách bản thân sao hời hợt quá, quên trước, quên sau không biết bao nhiêu lần. Tự mắng chính mình đãng trí, chưa làm mẹ đã thế này liệu khi có con rồi, cô có quên mất luôn cả việc bản thân mình là ai hay không đây?

    Sáng hôm sau, mặt trời vừa ló dạng Phong đã dậy sớm lao nhanh xuống lầu. Tình yêu của anh, lẽ sống của anh toàn bộ đều.. ngửa bụng. Đó là tiền, cũng từng là niềm vui, thế nhưng chỉ vì vài viên thuốc nhiều màu sắc mà ra đi vĩnh viễn. Vợ anh hối hận một, thì anh đau đớn đến tận mười. Nhưng xót xa làm sao, khi anh lại không thể trút giận vào cô ấy. Là gì thì cả thiên hạ cũng đều biết mà, chỉ đơn giản vì đó.. là cái nóc nhà to bự của đời anh! Và anh, thì nằm "dưới cơ" của cô ấy!

    Đến tận bây giờ, khi căn biệt thự chỉ còn lại mỗi mình cô. Liên vẫn nhớ mãi ánh mắt đầy oán giận của Phong khi nhìn lũ cá. Có lẽ anh ta đang hối hận! Hối hận tại sao bản thân ban đầu lại ngu ngốc giao cho cô một chuyện khó khăn như vậy. Tại ngôi nhà này, vẻ mặt đau đớn như mất đi người anh em thân thiết của ai đấy, đã từng rưng rưng ghim chặt vào người cô. Chẳng ai nói với nhau một lời nào, nhưng rõ ràng đã biết trong lòng của người chồng vĩ đại kia nhất định là đang chất đầy oán thán!

    Liên cứ ôm tâm trạng day dứt ngồi rầu rĩ ở bậc tam cấp, đưa mắt trông ra hồ sen trước mặt. Căn biệt thự này được xây dựng bởi ba chồng, hai người họ chỉ vừa chuyển đến một thời gian. Vốn dĩ mảnh đất này được truyền từ đời ông cố của Phong đến giờ, khi họ lấy nhau ba chồng của cô đã để nó lại cho hai người. Sửa sang nhà cửa một chút, là trông nó cứ như một căn biệt thự kiểu cũ vô cùng độc đáo. Sân vườn khá rộng với nhiều cây xanh, đặc biệt là hồ sen trước mặt nơi luôn tỏa ra cái mùi thơm dễ chịu lấn át hoa cỏ trong vườn. Nó có từ lâu rồi, qua các đời vẫn là gia chủ không nỡ lấp bỏ mà giữ lại.

    Bên cạnh hồ, có xây dựng thêm một cái chòi nghỉ và một cây cầu gỗ đỏ bắc ra giữa hồ. Trong chòi được bày biện một bộ bàn ghế gỗ, còn xung quanh là rèm thưa màu hồng phấn vô cùng đẹp mắt. Mỗi lúc chồng cô đi làm, Liên thường một mình ngồi ở đấy gõ phím soạn thảo. Phong giữ chức vụ phó tổng giám đốc, làm việc ở công ty của ba chồng, còn cô chỉ là một tác giả viết truyện online. Tuy công việc cả hai đều bận rộn, thế nhưng tình cảm sau ba năm của anh đối với cô là vẫn mặn mà như thuở bọn họ chỉ vừa mới yêu.

    Bạn thân từng bảo với Liên rằng: "Tại sao mày không chuyển nghề đi, trước đây mày từng làm thư ký cho chồng mà. Tự dưng, khi không lại nghỉ việc ngồi nhà viết truyện. Lỡ như chồng đi làm, rồi gái gú ở ngoài thì biết phải làm sao?" Lúc ấy cô đã cười đùa bỏ ngoài tai tất cả. Cô tự nhận, gia cảnh mình không môn đăng hộ đối với nhà anh. Bản thân lại chẳng xinh đẹp, còn hay quên lên quên xuống. Vậy cớ sao chồng cô lại chấp nhận theo đuổi cô tận hai năm trời? Chẳng phải, là do anh ấy yêu một người không hoàn hảo như cô sao?

    Nếu đã thật sự là của cô, vậy thì cô cần gì phải lo lắng chứ. Ngoài kia có bao nhiêu người phụ nữ xinh đẹp mà anh còn không màng. Thì cô chẳng có lý do gì để ghen tuông, không tin tưởng anh cả. Cứ dốc lòng yêu thương một người, sau này sẽ nhận lại quả ngọt thôi! Tương lai mà, chưa xảy ra thì cần gì phải hối thúc. Cô quan niệm khi nào nước đến chân mới nhảy, còn nhảy sớm chính là nhảy phong long. Vậy nên cứ vui vẻ mà chờ đón vậy, Phong yêu cô và cô thì luôn có lòng tin vào điều đó. Còn chuyện cứu bể cá cảnh ngửa bụng của anh.. thì Liên thật sự chẳng có chút lòng tin nào!

    Thấy mặt trời cũng đã lên cao, Liên thu lại mớ suy nghĩ của mình, đứng dậy chuẩn bị quay vào trong làm việc thì mùi hương thoang thoảng lại khiến cô chú ý. Nhiều lần thắc mắc tại sao hương sen lại thơm đến vậy, nhưng vẫn không có lời giải đáp nên cô cứ đành mặc kệ bỏ ra sau đầu. Đằng nào như vậy cũng tốt, khách khứa đến nhà ngửi thấy mùi thơm chẳng phải sẽ thích thú hơn sao? Hoa cỏ thiên nhiên mà, không ảnh hưởng đến sức khỏe, vậy thì cần gì phải chú ý cho tốn sức chứ.

    Liên ôm suy nghĩ như vậy, vô tư đứng dậy đi vào nhà. Tấm lưng người phụ nữ chỉ vừa mới quay đi, từ dưới đáy hồ lập tức nổi lên từng đợt bong bóng nước. Ít giây sau, một thứ bầy nhầy đen ngòm, dương đôi mắt đỏ ngầu đầy oán hận dõi theo bóng lưng đến khi kẻ kia đã khuất dạng. Chỉ một cơn gió nhẹ thổi qua liền có thể khiến mặt hồ gợn sóng, làm cho những đóa sen trắng nghiêng ngã, va chạm vào tán lá kêu sột soạt.

    Liên bất chợt cảm thấy hơi lạnh chạy dọc sống lưng của mình. Cô dừng bước, quay lại ngó ra phía cửa sổ để phóng tầm mắt nhìn ra ngoài. Thế nhưng mọi thứ đều im bặt, bên tai chỉ có tiếng lá cây xào xạc va chạm vào nhau. Vài cánh hoa, bị gió cuốn rơi xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh thật thơ mộng. Trong đầu cô bất chợt nổi lên một nguồn cảm hứng, lật đật chạy vào trong mở máy tính lên gõ chữ. Công việc viết truyện online này cô đã theo được gần một năm. Nó vừa là nghề kiếm tiền, vừa là nơi để Liên thỏa trí tưởng tượng của chính mình vào từng con chữ.

    Không biết qua bao lâu, đến tận khi tiếng bụng kêu lên ọt ọt Liên mới dừng mài mặt vào máy tính. Vươn vai một cái, sau đó ngáp dài đi ra nhà bếp mở tủ lạnh tìm vài thứ có thể ăn được rồi nấu chút gì đó để ăn. Vì chỉ có một mình ở nhà, cũng không cầu kì về chuyện ăn uống nên Liên chỉ làm vài món qua loa. Cứ nhét được vào bụng, là cô đã cảm thấy đủ không cần đòi hỏi.

    Ăn xong, Liên mở tủ lấy thêm vài múi mít đã bóc sẵn ngồi xuống ghế sô pha trong phòng khách từ từ nhâm nhi. Tinh thần thoải mái, cứ như vậy rồi ngủ quên lúc nào mà bản thân không biết.

    Trong giấc ngủ chập chờn, cô dường như nhận thấy có thứ gì đó đè nặng trên người mình. Một mùi tanh tưởi xộc vào cánh mũi khiến tinh thần của cô sa sầm, dù muốn bật dậy nhưng lại không được, muốn la hét nhưng cũng không thành. Toàn thân cứng đờ, giống như có hàng ngàn sợi xích khóa chặt bản thân vào ghế. Đôi mắt tưởng chừng chẳng có cách nào để nâng lên xem thử rốt cuộc cô đã bị thứ gì đè xuống.

    Trong lòng cuộn trào nỗi khó chịu, bứt rứt cùng khó thở, bởi Liên biết có thể cô chỉ bị mệt mỏi mà thôi. Tuy nhiên, chẳng hiểu tại sao đã trôi qua lâu như vậy mà mọi thứ cô trải nghiệm đều như cũ. Cô không tin ma quỷ, nói trắng ra chính là một kẻ vô thần. Thế giới tâm linh với cô mà nói, chẳng hề tồn tại. Vậy hà cớ gì phải khiến bản thân sợ hãi chứ?

    - Chị lớn, đã lâu không gặp!
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng một 2022
  5. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 3: Con gián

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Âm thanh cõi vô thực từ đâu vang vọng ngay bên tai khiến Liên thực sự hoảng sợ. Nó vẫn tràn ngập mùi hôi tanh như xác chết, nhưng đâu đó có thêm một chút hương thơm thoang thoảng, làm cho thức ăn trong dạ dày của cô chỉ muốn trào ngược mà xông thẳng ra ngoài.

    Quái lạ, đây là ý gì, là ai đang nói chuyện với ai? Chị lớn kia.. là đang ám chỉ người nào chứ?

    Liên tự hỏi trong đầu mình, bởi làm gì nói được câu nào ra miệng. Và dĩ nhiên, cũng chẳng có ai trả lời cho mọi câu hỏi của cô. Chỉ có âm thanh kia cay độc lần nữa lại lên tiếng:

    - Lần này, tôi sẽ chính tay giết chết hết các người!

    Ý thức bảo vệ thúc giục Liên lập tức mở mắt ngồi bật dậy, cô không màng bộ dạng bết bát vì mồ hôi xoay người tìm kiếm thứ đó.

    Nó là gì, hà cớ gì lại muốn giết cô, chẳng lẽ chỉ là mơ sao? Nhưng nếu là mơ, thì nó thực sự quá thật rồi!

    Liên vô cùng sợ hãi, cả cuộc đời của cô đây lần đầu trải qua chuyện này. Ngó đông ngó tây một hồi, cả một căn biệt thự lớn, chẳng có gì ngoài tiếng rì rì phát ra từ máy điều hòa và tiếng thở gấp gáp của cô. Ánh nắng cuối ngày, chiếu thứ màu đỏ rực xuyên qua lớp cửa kính vào nhà. Soi rọi khuôn mặt vốn đang xanh mét của Liên, giúp nó trở nên hồng hào hơn hẳn. Cô thở mạnh ra một hơi, đưa tay vỗ vài cái lên đầu hòng xua đi cảm giác mệt mỏi. Sau đó đứng dậy, đi đến bếp tính sẽ làm vài món cho bữa tối chờ Phong trở về.

    Thời gian cứ chầm chậm trôi, sự yên bình cũng khiến nỗi sợ dần vơi bớt. Đến lúc chồng về tới, vừa nhìn thấy anh Liên lại hí hửng vui vẻ quá mà quên mất chuyện xảy ra trước đó. Mặc nhiên xem nó như không hề tồn tại, đẩy thẳng ra sau đầu hi hi ha ha vô tư ăn uống. Đến tận khi nhớ ra, thì đó đã là chuyện của hai, ba ngày trước.

    Một ngày mới lại đến, hôm nay Phong phải làm việc tại nhà. Nguyên nhân, vì tối hôm qua khi ra ngoài mua chút đồ, vợ anh đi xe máy lại quên mang theo áo mưa. Bảo đi xe ô tô thì cô ấy than phiền phức, cái gì mà chợ đông chen vào thì mệt. Cuối cùng, mặc dù trước khi đi anh đã dúi thẳng áo mưa vào tay bảo cầm theo kẻo lỡ có mưa còn có cái dùng. Nhưng Liên là ai chứ, con bé ấy là ai chứ? Đi tới cửa, cầm áo khoác bằng tay này, thì buông luôn đồ trên tay kia ra, phí cả lòng tốt của anh.

    Đã thế khi mua xong gặp trời đổ mưa cũng không biết tìm chỗ trú, cứ để mặc như thế rồi chạy về. Bị chồng mắng, mặt còn hí hửng bảo:

    - Em dầm mưa với con bạn em cho vui. Khi nãy về thì vừa hay gặp nó!

    Vui đâu không thấy, giờ chỉ thấy nằm một đống đây này. Coi có tức không!

    Đang yên đang lành, khoẻ mạnh không muốn lại cứ thích nằm một chỗ cơ. Nhưng nói gì thì nói, chứ nhìn vợ bị bệnh không nói lời nào thì lòng anh thương lắm. Bình thường cô ấy nói nhiều, nói vô cùng nhiều, giờ lại im lặng như thế làm Phong quả thật có chút không quen. Lúc thì ly nước cam, lúc thì bát cháo, lúc lại thay túi giữ nhiệt để đối phương dễ chịu hơn. Nhưng sao vẫn chẳng thấy cô ấy mở lời.

    Phong bật nhạc riu riu để vợ dễ ngủ, còn bản thân thì bê luôn laptop, tài liệu ngồi dưới sàn nhà. Để tiện lỡ đâu Liên có khát nước, gọi thì một tiếng là anh còn nghe được. Nhưng làm sao mà ngờ, đang lúc tập trung gõ phím làm việc, ngón chân ai đó khẽ chọt chọt vào người khiến anh giật nảy cả mình. Vừa ngoảnh đầu lại hỏi có chuyện gì. Thì ngón tay thon dài của người phụ nữ đang bệnh, chỉ vào chỗ gầm tủ mà nói với giọng run rẩy:

    - Anh, nãy em thấy có con gián nó chạy ra từ chỗ ấy. Anh giết nó đi!

    Gián? Nhà này có gián à? Vợ anh là đứa chúa ghét cái con ấy, nên lâu lâu lại xịt thuốc khắp nhà. Còn phần anh, chính là dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ. Đến bụi còn không có, vậy lấy đâu ra gián bò cho cô ta xem?

    - Làm gì có gián, em hoa mắt à, để anh xem nào!

    Để laptop xuống nền, người đàn ông cần mẫn lại giường để tay sờ thử lên trán, yên tĩnh cảm nhận.

    Bớt sốt rồi, may ghê!

    Sau đấy, lại bỏ qua ngồi về vị trí cũ tiếp tục làm việc. Lúc này không gian thật sự yên tĩnh, chỉ có tiếng gió xào xạc ngoài cửa sổ mang theo hương sen thổi khắp gian phòng. Khiến tấm rèm cửa vì vậy mà bay phấp phới, tạo nên một khung cảnh thật ngôn tình. Đang thư giãn, thoải mái thì tiếng hét của Liên khiến Phong hoảng hồn đứng bật dậy hỏi lớn:

    - Em sao đấy, làm sao?

    Đối phương lúc này đã ngồi dậy, chỉ tay về phía gầm tủ với đôi mắt phủ đầy sát khí. Phong nhìn theo hướng vợ chỉ thì..

    - Gián à, gián thật kìa!

    Thấy cái thứ có màu caramel bắt đầu rục rịch, người phụ nữ hiền lành lập tức trố mắt gào lên:

    - Giết nó đi anh, nó bò lên giường bây giờ, anh mà không giết nó là em giết anh đấy. Mau giết nó đi!

    Phong nghe tông giọng thánh thót vừa rồi, mà chết ở trong lòng một chút. Hỡi thế gian tình ái là chi, mà hở tí là đòi chém giết? Phong cởi chiếc dép đi trong nhà ra, cầm ở trên tay. Bước chân như kẻ vô hồn đi về phía con gián, nó nhìn anh, anh nhìn nó, cả hai không hề nói với nhau một tiếng nào. Nhưng mọi người đâu biết, trận chiến giữa hai kiếm khách giang hồ lúc này đã bắt đầu dấy lên một trận hôi tanh mưa máu.

    Phong vung tay, đập bẹp chiếc dép xuống sàn nhưng chậm một nhịp, con vật lập tức né sang một bên chạy vòng ra phía sau.

    - Á à, tính đánh lén à? Dễ gì, xưa rồi Diễm!

    Nhanh như chớp, Phong bật lùi về phía sau một bước, cô nương trên giường lập tức lo lắng la lên:

    - Giết nó!

    Phong thu tầm mắt rời khỏi khuôn mặt đang căng thẳng kia. Thanh đoản kiếm lại tiếp tục vung về phía con gián, nhưng có vẻ tu vi của nó cũng không tồi, nó nhẹ nhàng đạp gió né sang bên trái. Thanh đoản kiếm không dừng lại, mà đánh thành một góc vuông men theo nền nhà chém ngay về phía bên trái. Ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc, chiếc dép gần như đã đánh tới đít thì..

    Phạch! - Con gián bay lên.

    Phong há hốc mồm, nhìn cái thứ có màu nâu pha với một chút của màu đỏ, và trong đó ánh thêm một chút của màu vàng đất bay xè xè khắp phòng. Ông trời tại sao lại ưu tiên cho nó như thế, nó là con ông cháu cha à, hay thuộc dạng nhà có ông bà tao lo hết? Đã cho nó ở dơ, một thân toàn vi khuẩn thì cũng thôi đi, lại còn chạy nhanh, sống dai, đã vậy còn cho nó biết bay nữa chứ. Sống khôn thế, rồi trời, Phật nào độ nổi?

    Phong mang tâm trạng chửi rủa ầm ĩ trong đầu, lia theo đường bay của con gián. Nó bay đi đâu không bay lại bay về phía vợ anh thật.

    - Á.. aaa.. điên mất thôi!

    Liên tung cước, lao nhanh khỏi giường, khi anh vừa chạy đến thì xui xẻo ăn ngay một đá của người ở phía sau, té thẳng xuống nệm còn may mắn đè sấp lên vị huynh đài kia. Tưởng đâu như vậy đã đủ để kết thúc mọi thứ trong êm đẹp, nhưng không! Con điên kia có thù với gián thì cũng thôi đi, bản thân anh đã gây nên tội nghiệt gì chứ?

    Tâm tư phụ nữ vốn dĩ khó lường, đâu dễ gì dừng nhanh như vậy được. Có vẻ như, cô ấy sợ con gián bị thân hình cao một mét tám mươi ba, nặng những tám mươi lăm ký này không đè chết được. Vui vẻ đạp thêm vài cước vào lưng. Vừa đạp vừa cười lớn.

    - Chết bà mày, đạp chết bà này, bà đây giết chết mày! Con dơ dáy. Ha ha ha!

    Hự! Hự! Hự!

    Bố mẹ vợ à, hai người đã tạo ra thứ gì thế này? Giọt nước mắt cái ngày tiễn con gái lên xe hoa, không phải là giọt nước mắt nhớ nhung, mà chính là giọt nước mắt thương cho số phận của thằng con rể à?

    Phong co mình nằm chịu trận, nhìn vị huynh đài đã chết kia mà thầm thấy may mắn. Ít ra nó còn được toàn thây, trong khi anh thì..

    Mày nhìn thấy tao không, tao ăn những mười cú giẫm liên tục mà vẫn chưa chết được đây này!

    Phong tuyệt vọng từ trong suy nghĩ của chính mình. Cuối cùng, không chịu nổi đành dơ tay kêu lên trong đau đớn:

    - Dừng lại đi, em còn giẫm đạp nữa là anh chết thật đấy!

    Bấy giờ sau khi nghe thấy tiếng người, Liên mới chợt bừng tỉnh. Cô dừng lại, nhưng vẫn không có ý muốn đỡ người đang nằm lên. Mà lùi về phía tủ, mở cửa ra lấy một bộ đồ khác, ném sang phía anh nói lớn:

    - Anh đem con gián bỏ ra ngoài, sẵn tiện vứt luôn bộ đồ đang mặc đi, em thấy ghê lắm! Cái mền.. cái mền, thôi nó vừa mới mua dùng chưa được mấy ngày, lại đắt tiền. Vậy nên, anh cứ giặt sạch rồi để dành cho khách đến nhà chơi ở lại đắp, em dùng mền khác!

    Phong ngơ ngác khi nghe một loạt câu dặn dò như vậy, trong đầu lập tức dấy lên thắc mắc. Bình thường cô ta não tàn lắm mà, đụng chuyện sao lại kỹ lưỡng đến thế? Cuối cùng chậc lưỡi, lê cái thân tàn tạ ngồi dậy, cởi áo ra cuộn lấy con gián. Đơn giản, vì anh sợ vợ mình mà nhìn thấy anh dùng tay không bốc cái thứ đã dẹp lép ấy lên, chắc chắn sẽ ghê tay mà không dám đến gần. Tiếp đến mới ôm cái mền lững thững đi ra ngoài, ra đến cửa còn không quên quay đầu lại liếc cho vợ một cái thật sắc lẹm.

    - Hôm nay, em ngầu lắm đấy!
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng hai 2022
  6. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 4: Hoa mắt

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Liên cong khoé môi cười ngặt nghẽo, cơn mệt mỏi trong người từ sáng đến giờ cũng theo đó mà bay. Có được ông chồng tâm lý thế này, cô thật sự chẳng cần đòi hỏi gì hơn. Chỉ muốn yên ổn, bình an sống cùng anh ấy đến hết tháng ngày còn lại.

    Phong làm theo lời của vợ, thứ cần giặt thì giặt, thứ cần vứt thì vứt. Lúc đem túi rác ra ngoài bỏ, khi đi ngang qua sân vườn cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng lại tiếp tục nổi lên khắp người. Đây không phải lần đầu như thế, vốn dĩ từ nhỏ anh đã sống trong căn biệt thự này. Về sau, khi lên cấp hai mới theo ba mẹ chuyển sang nhà khác gần trường hơn để tiện đi lại. Bây giờ chuyển ra ở riêng, lại quay trở về đây cảm giác vẫn khó tả như trước. Phong luôn nhận thấy có thứ gì đó kỳ lạ ở mảnh đất này, tuy nhiên đến giờ vẫn không biết nó lạ ở đâu. Nhưng chắc chắn dưới cái hồ sen có từ lâu đời kia, là một điều bí ẩn mà từ trước đến giờ Phong đều không dám bén mảng đến.

    Hoa sen nở vào mùa hè, bây giờ cũng đang là mùa hoa đáng lý ra những đóa sen trắng đang nở rộ kia phải khiến tâm trạng người ta cảm thấy thanh tịnh, nhẹ nhàng. Nhưng cảm giác mà Phong nhận được, lại có chút ảm đạm và ma mị khó tả. Ngay cả mùi hương thoang thoảng cả ngày của nó, cũng làm bản thân khó chịu chỉ muốn cho một xe đất lấp đầy cái hồ kia đi. Tiếc rằng, từ thời ông cố đã cấm con cháu cả dòng họ làm điều đó, Phong không biết lý do, ba của anh cũng mù tịt như thế.

    Vừa cho túi rác vào thùng, lúc quay trở vào vô tình từ đằng xa Phong trông thấy một cánh tay trắng tác, vươn ra từ hồ bám vào mặt đất. Nó gầy guộc, dính đầy thứ sền sệt có mùi hôi thối như sình bùn trong hồ. Không có thân thể, chỉ đơn giản là một cánh tay vươn ra khỏi mặt nước. Phong bị cảnh tượng này làm chết trân ngay tại chỗ. Toàn thân giống như có ma lực khiến nó đông cứng, chỉ có thể giương đôi mắt mở to nhìn về phía đó không dám nhúc nhích.

    - Anh ơi, vào đây em nhờ tí! Nhanh lên, nhanh lên. Á.. mẹ kiếp!

    Tiếng của vợ gọi vọng ra từ trong nhà khiến đồng tử di chuyển, chỉ một cái chớp mắt mọi thứ đã trở lại như cũ. Ngay tại vị trí vừa rồi cũng không còn gì ở đấy. Thật kỳ lạ, chẳng lẽ là do anh nhìn nhầm rồi sao? Dù chỉ tầm một phút ngắn ngủi, thế nhưng mọi thứ đều chân thực cơ mà. Tiếng của Liên vẫn văng vẳng bên tai kéo theo sự hối thúc và một loạt âm thanh ầm ĩ. Phong lắc đầu, trách bản thân thần hồn nát thần tính nhanh chóng đi vào nhà xem thử trong ấy thế nào.

    Vừa bước chân qua cửa lớn, đập vào mắt là bóng dáng vợ lúi húi ở bếp, nơi phát ra tiếng rổn rảng của tô chén va vào nhau liên hồi nghe thật chói tai. Còn đang tính xem xem cô ấy lại bày ra trò gì thì..

    Xoạch!

    Phong chỉ kịp hú lên một tiếng, hai bàn chân trên cùng một cơ thể đã xa nhau một đoạn dài theo đường thẳng. Tưởng chừng có thể nghe ra được tiếng xương khớp kêu răng rắc ở bên trong. Hôm nay là cái ngày chó má gì, mà anh phải nhận lấy hết chuyện xui này đến chuyện xui nọ vồ vập kéo đến? Mắt anh muốn trợn ngược, vì cơn đau xông thẳng từ bẹn lên đến tận đỉnh đầu. Một người đàn ông đã ở cái tuổi ba mươi, xương cốt chỉ thiếu điều muốn loãng đến nơi, tại sao còn phải thực hiện cái động tác xoạc dọc này? Tất cả là do cô ta, chính là do cô vợ não tàn của anh đã làm rơi cục xà bông ở ngay chỗ cửa ấy!

    - Liên.. em tính mưu sát chồng đó à?

    Phong co người, nằm vật vã dưới nền giương đôi mắt oán thán nhìn người phụ nữ đang liên tục vờn nhau với.. gián. Quái, vẫn còn gián à? Cứ tưởng là chỉ có một con thôi chứ, ai dè vẫn còn à? Đang bận rộn với hàng tá câu hỏi về vị khách không mời mà đến. Thì Liên - vợ anh, đã không ngần ngại mà để toàn bộ số ký lên bàn tay của anh, rồi cứ thế bỏ chạy điên cuồng ra ngoài. Phong chết ở trong lòng một ít, vì hành động không chút tình người vừa rồi của vợ. Có lẽ từ tận sâu bên trong tâm can, từ ngày mai anh chắc chắn sẽ giảm số lượng chất béo và đường bột trong khẩu phần ăn của cô ta lại.

    Ai đời thấy chồng bị té không hỏi han một câu, lại còn dẫm thẳng lên tay như thế? Công đạo ở đâu, tình người ở đâu?

    - Phong ơi trong bếp có gián, anh bắt nó đi, đuổi nó đi!

    - Vâng, anh biết rồi, anh sẽ làm thế, anh chắc chắn sẽ làm thế!

    Phong nghiến răng nghiến lợi trả lời vợ, bàn tay chống vào bờ tường để nâng thân hình có chút mệt mỏi đứng lên. Hôm nay, là lần đầu tiên trong cuộc đời anh ghét một loài côn trùng đến vậy. Ngày xui xẻo của hôm nay, bắt nguồn từ nó. Vậy thì phải kết thúc bởi cả dòng họ, cháu chắt chút chít nhà nó thì anh mới hả dạ. Cả căn nhà phút chốc toàn mùi xịt gián, Phong biến thân trong nháy mắt trở thành ông chồng đảm đang. Và vẫn như mọi khi, dụng cụ của anh chính là đôi găng tay cao su và ba lớp khẩu trang dày cộm. Căn biệt thự lớn, xém chút nữa thì bị lật ngược lên chỉ để tống khứ hết lũ côn trùng không ai yêu thích đó ra ngoài.

    Liên hoảng hồn khi thấy tính cách cuồng sạch sẽ của anh chồng trỗi dậy, vội vàng ôm máy tính xách tay chạy ra ngoài bỏ mặc "vị thần dọn dẹp" trong ấy. Cô chỉ lo, nếu như mình còn nán lại một chút nữa thôi, số phận của cô cũng sẽ giống như mấy con gián bị ngợp thuốc trong nhà. Cứ tránh xa, bỏ mặc là tốt nhất!

    Từ sáng đến giờ, nằm uể oải trên giường mãi cũng đau mỏi. Liên đặt máy tính trên bàn gỗ trong chòi nghỉ rồi mon men ra vườn dạo một chút. Cô cúi người, dùng cái xẻng nhỏ loại dùng để trồng cây, xúc một ít đất cho vào trong chậu mới rồi bứng một cây sen đá từ chậu lớn bên cạnh bỏ vào. Đôi tay tài hoa, thuần thục ươm xong một mầm xanh. Cầm cái chậu sứ xinh xinh trên tay, xịt thêm một ít nước tâm trạng lại cảm thấy tràn đầy vui sướng. Đang mân mê cây con mới chiết, bả vai của cô tự dưng bị ai đó vỗ bộp một cái đau điếng.

    Liên xoay người nhìn ra sau lưng lại chẳng thấy ai, chỉ có cơn gió nhẹ thổi qua làm những bông hồng ở gần đó rung rinh qua lại. Liên tặc lưỡi trách mình ảo giác, tiếp tục nhìn ngó chỗ để đặt chậu cây mới thì lần nữa bả vai lại bị ai đó vỗ mạnh. Thế nhưng, đến khi xoay lại thì mọi thứ lại trống không. Lần này nhịp tim bắt đầu đập nhanh hơn, sự căng thẳng không hẹn mà đến làm cho mồ hôi tay túa ra ươn ướt. Cô im lặng, vội vàng buông chậu cây trên tay xuống đất nhanh chóng đi đến chòi nghỉ cầm máy tính lên chạy ngược vào nhà.

    Vừa trông thấy Phong, Liên liền sà vào lòng nói với vẻ mặt có chút hốt hoảng:

    - Anh, ngoài vườn.. ngoài vườn hình như có thứ gì đó!

    Những lời của vợ lọt vào tai khiến hành động của Phong lập tức dừng lại. Anh nén suy nghĩ trong đầu hỏi lại, để hiểu rõ điều cô ấy vừa mới trải qua là gì.

    - Có thứ gì là có thứ gì?

    - Thì.. thì.. ơ kìa, sao tự dưng quên mất rồi nhỉ? Ơ kìa!

    Phong bám vào thành ghế để tránh cho bản thân không gục ngã. Thẻ nhớ trong đầu của cô ấy dung lượng thấp đến vậy sao? Hay nó có chế độ tự đào thải những điều không cần thiết, nên khiến vợ anh nhanh như vậy đã quên mất điều đang nói?

    Liên phụng phịu, mới nãy còn tính báo cho anh một chuyện thế mà chẳng hiểu sao lời tính nói lại bốc hơi mất chẳng còn tí gì. Đành để dịp khác nhớ ra sẽ tiếp tục vậy! Cô đưa mắt đảo quanh nhà, ôi mẹ ơi, cảnh tượng gì thế này? Không những gián, kiến, ruồi, mà cả rắn mối cũng không thoát được mùi hóa chất độc hại đó. Chồng cô không ra tay hóa kiếp thì thôi, một khi đã muốn thì chỉ có chết la chết liệt. Ngón tay cái lập tức được bật lên, Liên đi đến ôm cổ chồng thơm một cái "chụt" vào má.

    - Giỏi lắm con trai của ta! Mớ này mà chiên giòn nhắm với rượu đế là hết xảy nha!

    Phong vờ nôn khan, sau đó nở nụ cười, nâng chân đá nhẹ vào mông vợ một cái. Vợ anh quá lắm rồi, thế mà cả gan dám gọi anh là "con trai" cơ đấy. Nhưng đến khi tầm nhìn dời đến những thứ nằm ngổn ngang dưới nền đôi tay anh lại ngứa ngáy. Phong thở dài, kéo khẩu trang lên, thẳng tay đẩy kẻ quấy rối qua một bên tiếp tục dọn dẹp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng một 2022
  7. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 5: Nói chuyện với ba

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày mới lại đến, tối hôm qua cơn mưa lớn trút xuống cả đêm khiến cây cối trong vườn trở nên ẩm ướt. Hạt sương sớm đọng trên tán lá bị ánh sáng mặt trời chiếu rọi lấp lánh như những quả cầu pha lê. Tiếng chim chóc hót líu lo ngoài vườn, tiếng cười nói của những người tập thể dục vào buổi sáng càng khiến tâm trạng người ta dường như có sức sống, vui vẻ hơn.

    Liên vươn vai, hít một hơi thật sâu để tiếp thêm một lượng không khí trong lành vào lồng ngực. Tuy căn biệt thự của vợ chồng cô nằm trong thành phố, thế nhưng lại tách biệt với khu đô thị sầm uất mà quay mặt hướng ra sông. Mảnh đất này còn may mắn nằm ở vị trí đẹp mắt, vừa có thể nhìn thấy con sông chảy ngang vừa có thể trông thấy một góc của thành phố rực rỡ về đêm ở bờ phía bên kia.

    Nhà cửa ở xung quanh bình dị, và yên tĩnh vô cùng. Vườn tược, hồ sen càng khiến cô lầm tưởng bản thân đang ở ngoại thành, hoàn toàn hòa quyện vào cuộc sống yên bình chốn nông thôn. Liên thích nơi này và đương nhiên chồng cô cũng vậy. Hai người tuy còn trẻ, thế nhưng đã quá chán ngán với cuộc sống xô bồ tấp nập ở nơi rực rỡ ánh đèn phía xa xăm kia. Mọi thứ ở đây dường như là quá đủ với cuộc sống của hai vợ chồng không cần gì hơn như thế nữa.

    Đang nhắm mắt, đón ánh nắng sớm mai rọi vào mặt thì một vòng tay luồn nhẹ qua eo, theo sau đó là nụ hôn được ai kia cẩn thận đặt lên gáy. Nó đến nhẹ nhàng và trân trọng như cái cách anh đối xử với cô vậy. Liên có thể yên tâm tin tưởng mà ngả người tựa vào bờ ngực săn chắc của anh. Không sợ té, cũng chẳng cần sợ người ta rời bỏ. Ánh mắt dời về phía đôi tay đặt dưới bụng, Liên bất ngờ thủ thỉ một câu như thể chỉ để cho hai người nghe thấy:

    - Phong nè, tự dưng hôm nay em cảm thấy yêu anh nhiều hơn 520 lần hôm qua đấy!

    Người đàn ông cao to, đẹp trai đương nhiên hiểu ý nghĩa của những con số ấy. Anh nở một nụ cười hạnh phúc vui vẻ tựa cằm lên vai cô. Nghĩ ngợi một chút, rồi quyết định xoay người kia lại nháy mắt tinh nghịch nói:

    - Hay hôm nay anh đi làm trễ một chút, hai đứa mình sinh em bé đi!

    Liên bật cười, nhéo nhẹ vào eo của đối phương sau đó nhón chân đặt một nụ hôn lên môi của người ấy. Anh và cô đến với nhau bằng tình yêu tới từ hai phía, họ chênh lệch về mọi thứ từ gia cảnh đến công việc. Thế nhưng, anh không màng đến luôn một lòng với cô và luôn yêu chiều đáp ứng mọi thứ. Ở người này, cô được làm chính mình, có thể điên, có thể đãng trí mà không sợ bị dè biểu.

    Chỉ là..

    Việc cuộc sống cứ hạnh phúc, không chút sóng gió thế này khiến Liên cảm thấy lo sợ. Bởi càng yên bình, thì sắp tới thứ họ đối mặt sẽ càng to lớn hơn. Trên đời làm gì có con đường nào bằng phẳng, dù trải nhựa êm đẹp đến đâu nếu cứ đi mãi thì kiểu gì chả vấp phải ổ gà, ổ vịt. Có thể nghĩ rằng cô bi quan, nhưng cuộc sống vốn dĩ đâu nói trước được điều gì. Chỉ mong một ngày nào đó khi giông bão nổi lên, anh sẽ nắm chặt tay cùng cô vượt qua hết thảy mọi sóng gió.

    8: 30 phút sáng, Phong rời khỏi nhà để đến công ty làm việc, ngồi ở phía sau xe trên tay cầm tập tài liệu thế nhưng tâm trí lại không hề đặt vào nó. Dù ngoài mặt không nói ra, tuy nhiên câu nói của vợ anh vào hôm qua luôn khiến anh phải suy nghĩ. Cô ấy bảo có thứ gì đó ở trong vườn, thì chắc hẳn đã gặp phải chuyện gì đó. Liên trong tâm trí của anh hầu như chưa từng nói dối, vẻ mặt xanh mét hoảng hốt của cô ấy khi đó quả thực làm anh khá bận lòng.

    Chỉ tiếc khi anh kiểm tra camera, ngoài hình ảnh của vợ với vẻ mặt sợ hãi tìm kiếm thứ gì đó, thì hầu như chẳng có ai xuất hiện trong màn hình. Phong vốn dĩ không phải người mê tín, nhưng cảm giác của anh về khu vườn trước nhà, đặc biệt là cái hồ sen kia luôn có một điều gì đó thu hút. Anh không muốn dọa sợ cô, nhưng sau khi anh đi làm thì ở nhà chỉ có mỗi một người. Tuy không muốn vợ mình gặp bất cứ chuyện gì dù là chuyện nhỏ nhất, nhưng anh lại chẳng thể kè kè mọi lúc ở bên cạnh bảo vệ cô. Vì vậy mà nó trở thành cái gai, lúc nào cũng khiến Phong âm ỉ lo lắng.

    Chiếc xe hơi màu đen chạy qua cổng chính, và dừng lại trước cửa. Phong xuống xe cầm trên tay tập tài liệu đi thẳng vào trong. Hôm nay, anh có một cuộc họp với khách hàng nên đương nhiên không thể bỏ lỡ. Nhưng trước đó, tranh thủ chút thời gian ghé qua phòng làm việc của ba chào hỏi ông ấy một tiếng, luôn tiện hỏi một chút chuyện riêng của mình.

    Tiếng gõ cửa vang lên báo hiệu có người tìm đến, Phong đẩy nhẹ cánh cửa cường lực bước vào, cúi đầu chào một cái rồi tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế sô pha ở giữa phòng. Người đàn ông trung niên, với mái tóc màu muối tiêu hạ cây viết trên tay xuống. Ông nhìn vẻ mặt trầm tư của con trai mình vào lúc sáng sớm thế này, cảm thấy có chút ngạc nhiên và lạ lẫm.

    - Sao mới sáng ra mà mày rầu rĩ vậy con, bị vợ đánh hả?

    Phong phụt cười thành tiếng, nghiêng bình trà nóng rót cho mỗi người một ly rồi hướng mắt đến người vừa ngồi xuống ở ghế đối diện.

    - Làm gì có, không phải ai cũng bạo lực như mẹ đâu ba à!

    Ba của Phong nghe con trai mình châm chọc liền nhếch mép liếc nhẹ một cái. Chẳng thèm đả động thêm, mà thổi vài hơi vào ly trà nóng trên tay rồi mới từ từ uống một ngụm.

    - Chứ chuyện gì, mày không nói thì sao ba biết mà giúp được.

    Phong chưa vội trả lời, nắm chặt quai, nâng ly lên bắt chước đối phương cách làm nguội trà nóng. Dòng nước ấm áp chảy qua thanh quản đến tận dạ dày, khiến đầu óc người ta càng thêm tỉnh táo. Lúc này, Phong mới thở ra một làn hơi mỏng, đem tâm sự trong lòng ra nói với ông ấy:

    - Cái hồ sen ở đằng trước căn biệt thự vợ chồng con đang ở, có thể.. lấp đi được không ba?

    Ông Nam nghe thấy lời này, lập tức đặt mạnh ly trà xuống bàn nhăn mày tỏ vẻ khó chịu.

    - Sao mà được, từ thời ông cố đến giờ có ai được động vào nó đâu. Mày mà lén phén, ông nội đánh gãy tay mày thì đừng có trách sao ba không dặn trước!

    Nhìn thấy Phong im lặng, tâm trạng người làm ba cũng không giấu được một chút lo lắng. Ông ngả người tựa ra thành ghế, sau đó mới dịu giọng hỏi lại:

    - Mà sao tự dưng con lại đòi lấp nó?

    Phong đan hai bàn tay vào nhau, một lúc sau mới chịu trả lời:

    - Tại con cứ cảm giác có thứ gì đó không tốt lành ở trong hồ!

    Ông Nam nghe con trai giải thích mà bật cười. Còn tưởng thế nào, hóa ra chỉ đơn giản là lo lắng vớ vẩn sao?

    - Ôi con ơi, mày nhát gan như thế từ khi nào vậy? Ba ở đó mấy chục năm có gặp thứ gì đâu, bốn đời đều sống trên cùng một mảnh đất mà mày còn sợ nó không sạch sẽ à? Tào lao không!

    Phong vẫn tiếp tục im lặng, cũng không trách ông ấy không chịu tin lời mình. Đơn giản vì có lẽ chỉ có mỗi mình anh nhạy cảm với nó. Cả nhà từ ba đến mẹ, hầu như tất cả bọn họ đều không gặp phải vấn đề gì.

    Nếu đã vậy thì thôi mặc kệ, đợi công việc ở công ty con ổn định hơn anh sẽ xin chuyển về đó quản lý. Tuy nhà bên kia không thoải mái như căn vợ chồng anh ở hiện tại, nhưng ít nhất nó không khiến hai người phải lo lắng điều gì.

    Ông Nam ngó chiếc đồng hồ trên tay, sau đó chỉnh lại cổ áo rồi hắng giọng:

    - Thôi, nói chuyện phiếm vậy thôi đủ rồi. Đối tác sắp tới rồi, coi chuẩn bị đi rồi còn đi họp!

    Phong gật đầu, lật lật tập tài liệu trên tay để kiểm tra. Đến khi cảm thấy mọi thứ đã ổn thỏa mới an tâm đứng dậy theo vị tổng giám đốc kia ra ngoài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng một 2022
  8. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 6: Xuất hiện



    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Liên ở nhà gõ phím cả buổi cuối cùng cũng đến lúc cần nghỉ ngơi. Một mình cô ở nhà thì buồn chán, thế là quyết định cầm điện thoại gọi sang cho nhỏ bạn rủ đi mua sắm. Điện thoại đổ chuông vài lần, phía bên kia cuối cùng cũng có người bắt máy.

    [Alo, nghe nghe!]

    - Vy hả, đến trung tâm mua sắm không mày? Nay tao rảnh rỗi mà ở nhà thì buồn chán quá, đi không?

    [Đi, đi, chờ xíu tao thay đồ! Gì chứ ăn uống, với đi chơi thì làm sao thiếu tao được! Chờ xíu nha!]

    Người bên kia tắt máy cái rụp không hề có ý báo trước, Liên đen mặt nhìn màn hình điện thoại đã thoát khỏi cuộc gọi mà lắc đầu. Bạn của cô, con bé tên Vy ấy lúc nào cũng vội vã như vậy. Xinh đẹp, kiếm tiền giỏi, giao tiếp tốt như thế mà đến giờ vẫn lông bông chưa có bến đỗ. Có thể do nó quá kén chọn hoặc cũng có thể tôn thờ chủ nghĩa độc thân như giới trẻ hiện nay nên đến giờ vẫn vậy. Dù bằng tuổi, nhưng cô thì đã kết hôn, còn bạn thân của cô.. thì đến một đứa bạn trai để ra mắt cũng chưa có.

    Liên đi vào phòng, đứng trước tủ đồ đã mở toang nghiêm túc lựa chọn quần áo. Đã ra đường thì phải đẹp lồng đẹp lộn, chưa kể bạn của cô còn xinh xắn như thế đi chung với nó mà để thua thiệt thì kỳ. Cuối cùng, sau gần mười lăm phút suy nghĩ, Liên đã chọn ra một bộ ưng ý.

    Với một chiếc sơ mi trắng tay phồng họa tiết nhúm. Sơ vin cùng chân váy trumpet dài màu đen tạo nên cảm giác thanh lịch, duyên dáng. Chiếc ghim cài áo hình con bướm, đến từ thương hiệu GC được đính lên hoàn thành xuất sắc vai trò nâng tầm cho bộ cánh. Phối cùng cặp kính mắt vuông cũng giúp tôn lên vẻ sang chảnh hơn bội phần. Liên xoay một vòng, nhìn mình trong gương tự cảm thấy khá tâm đắc. Tuy nhan sắc chỉ ở mức bình thường, thế nhưng vóc dáng luôn là điều khiến cô tự hào mỗi khi ra đường. Không cao lắm, nhưng ba vòng đều cảm thấy vừa đủ. Chắc chắn khi đặt cạnh chồng, sẽ không bao giờ khiến anh phải thất vọng.

    Liên mở hộp trang điểm, chọn cho mình một tông màu thật nhẹ nhàng, hoàn toàn lột bỏ lớp bình dị ngày thường mà khoác lên người vẻ đẹp tươi trẻ. Xong xuôi đâu vào đấy, trùng hợp đúng lúc tiếng còi xe trước cổng báo hiệu người đẹp kia cũng đã tới. Liên nhìn mình từ đầu đến chân một lượt, rồi mới ung dung bước ra ngoài mở cổng đi đến cạnh chiếc xe màu hồng đắt đỏ.

    - Úi chà, nay sang trọng quá hen, mày chơi trội hơn cả tao rồi đó Liên!

    Được Vy khen, cô đương nhiên vui vẻ cả người, không ngại ngùng liền bồi thêm một chút.

    - Đùa, chị đây đẹp ngầm mà lị, khen tiếp đi Vy nghe sướng lỗ tai lắm!

    Vy nghe thấy mấy lời cà chớn từ nhỏ bạn, không nhịn được mà ngửa cổ cười lớn. Người phụ nữ đã có chồng, ngồi ở ghế phụ bên cạnh cô đúng thật là không biết khiêm tốn chút nào cả. Ít nhiều gì, cũng phải vờ như ngại ngùng một chút chứ ai đời lại phởn lên như thế. Thế nhưng nếu cô ấy đã muốn, thì Vy cũng không ngại mở lời tâng bốc một phen.

    - Ôi là trời, mày cũng một vừa hai phải thôi, lần sau có hẹn tao ra ngoài thì hạn chế việc tỏa sáng lại đi nha. Chứ gái có chồng rồi, mà còn hút trai như thế thì lão Phong ghen chết ha ha ha!

    Liên vui vẻ ra mặt, nhắc đến Phong cô mới nhớ vội vàng lấy điện thoại ra selfie một tấm rồi gửi qua cho chồng. Không những thế còn đính kèm một đoạn lời nhắn:

    - Honey à, hôm nay vợ anh ra ngoài với bạn thân rồi, honey chịu khó ăn ngoài một bữa nha! Có gì em đền bữa khuya cho hen!

    Gửi xong còn tủm tỉm cười quay mặt đá xéo với cô gái ngồi ở vị trí ghế lái.

    - Tìm người yêu rồi cưới đi em ơi, để riết hành hẹ nó mốc meo hết cả rồi kìa!

    Vy mở khóa xe, đạp chân ga lái chiếc xe chầm chậm rời đi. Khi nhớ ra lời vừa nãy cô với tay vỗ bộp vào vai của bạn, vừa cười vừa giận, mắng lớn:

    - Mày thôi đi nha con quỷ, yêu đương gì tầm này. Tao cứ để như vậy đó, cho thiên hạ nó thèm chơi ha ha ha!

    Hai người phụ nữ đùa giỡn qua lại một hồi thì cũng đến được nơi cần đến. Bây giờ xuống xe Liên mới được dịp quan sát nhỏ bạn của mình. Hôm nay ra ngoài, Vy mặc áo croptop trễ vai và quần jean ống loe, giúp khoe triệt để cơ bụng săn chắc và để lộ vai trần đầy hấp dẫn. Bộ cánh mang đậm dấu ấn streetwear còn được cô nàng khéo mix cùng giày thể thao, làm bật thêm dáng vẻ trẻ trung, năng động.

    Nhìn set đồ của hai người, mới thấy tính cách cả hai cực kỳ khác biệt. Một người từ đầu đến cuối theo kiểu thanh lịch, dịu dàng, còn một người lại vô cùng khỏe khoắn, năng động. Hai thái cực khác nhau, thế nhưng lại cứ thích đứng chung một chỗ. Mà hễ đứng chung một chỗ, là lại thấy họ đối chọi với nhau.

    Vy kéo tay Liên chạy đến thang máy, ngón tay thon dài nhấn số của tầng hai. Đợi đến khi cánh cửa khép lại, rồi mới bắt đầu nói như nã đạn:

    - Liên này, tao nói mày nghe! Mấy hôm nay, đi làm có lão đối tác cứ thích đụng chạm vào người khó chịu vô cùng. Lão già dê đó nó tưởng tao hiền, mới lần đầu gặp đã nhân lúc ra bãi xe dở trò sờ mó. Xui cho thằng cha đó gặp phải tao, bị bà đây tung cho một cước không kiêng nể đá thẳng vào mồm luôn. Cong đít, mếu máo chạy đi gặp sếp tao nói này nói nọ. Cái gì mà nhân viên hung dữ, không coi đối tác ra gì. Cái gì mà tuyển nhân viên ăn nói chợ búa. Xì, ông nội đó tưởng đâu ngon lắm mà không biết bà ấy còn dưới cơ của tao. Méc không thành, còn bị camera ở hầm xe tố cho một vố nhục cả mặt ha ha ha!

    Liên nhìn con bạn đang cười hô hố mà thầm cảm tạ trời đất. Cũng may nó có võ đầy mình, nếu không gặp cái kiểu sếp lớn sếp nhỏ mượn chuyện công đòi chuyện tư như thế thì chỉ có thua thiệt. Mà cô cũng nể phục thật sự cú đá huyền thoại của nhỏ Vy. Bởi, đâu phải tự nhiên mà huy chương vàng môn võ Taekwondo của cả thành phố năm nào cũng thuộc về tay nó. Mỗi cú đá được cô ấy tung ra, nhẹ thì bầm tím một chút xíu. Còn nặng, để trúng khớp thì chỉ có vào viện. Liên sợ Vy, Phong cũng sợ Vy, và có lẽ đàn ông trong công ty cũng có rất nhiều người sợ cô ấy!

    Con số nhảy một hồi, cuối cùng cũng đến tầng được chỉ định. Hôm nay mọi người đến trung tâm mua sắm khá đông, người qua kẻ lại vô cùng nhộn nhịp. Vy khoác tay Liên kéo cô đi về phía một shop quần áo, nhìn ngó xung quanh còn luôn miệng ríu rít.

    - Lâu lâu mới có dịp cùng nhau ra ngoài nha. Bữa nay tao muốn mua đồ, tao muốn ăn đồ nướng, tao còn muốn đi xem phim và mua sách nữa. Ôi cha, tự dưng tao muốn mua hết quá há há!

    Liên đưa ngón tay di di thái dương của mình, kẻ bên cạnh chắc chắn không phải người mà chính là một con két. Không gặp nhau thì thôi, một khi gặp thì cô chỉ toàn phải nghe người kia nói liên tục. Ấy vậy mà lại chẳng hiểu vì sao, cứ giống như bị bỏ bùa mà muốn gặp nhau vài lần một tháng. Lúc đang lựa đồ, bạn của cô bỗng nhiên sáp lại gần rồi nói với vẻ mặt kỳ lạ:

    - Mày nhìn cô gái kia kìa, đấy, cái người đang ôm con búp bê đấy. Thấy ghê không, dạo này mấy bà trong công ty tao cứ rầm rộ vụ nuôi kumanthong mãi, khiếp! Nuôi quỷ thì nói nuôi quỷ, cái gì mà nuôi để cầu tài, để được bình an. Ghê chết mẹ!

    Lời cuối vừa nói ra, Liên giật mình khi trông thấy người phụ nữ đó đang nhìn chằm chằm vào bạn mình với đôi mắt đáng sợ. Tuy Vy nói khá nhỏ, nhưng có lẽ đã đến tai người ta vậy nên mới bị liếc xéo như thế. Liên vỗ vào vai của bạn, sau đó kéo cô ấy đi qua một gian hàng quần áo khác. Đến khi đã rời khỏi tầm nhìn của đối phương, cô mới buông tay mắng cho một trận:

    - Mày bớt nhiều chuyện đi được không? Vừa rồi lời của mày bị người ta nghe rồi đó. Xui xui, có ngày bị nghiệp quật thì đừng có mà than!

    Vy rùng mình, tỏ vẻ ớn lạnh nhanh chóng chắp tay đổi thái độ.

    - Mô Phật, con lỡ miệng, con lỡ miệng!

    Liên nhìn người kia bị dọa, cũng không nói nữa, cầm chiếc đầm đỏ trên tay sau đó đi đến gương ướm thử. Cô nhìn mình trong gương, ngó qua ngó lại một hồi liền cảm thấy khá ổn. Thế là quyết định đi vào buồng thử đồ để thay ra xem thử trông mình thế nào.

    Trong căn phòng, có đặt một tấm gương dài để khách hàng dễ dàng quan sát. Ban đầu còn không sao, nhưng khi cô cúi người xuống định bụng sẽ cởi chiếc váy đang mặc trên người ra. Thì vô tình trông thấy một bóng người xuất hiện ở phía sau. Liên vội vàng ngẩng đầu lên xoay người xem thử, lại chẳng hề có gì cả. Khi đó, cô còn nhếch môi cười nhạt tự nghĩ mình hoa mắt. Thế mà sau khi cúi xuống một lần nữa, mới chợt nhận ra trong căn phòng này vẫn còn bóng dáng của một người khác không phải cô.

    Liên giữ nguyên tư thế không dám nhúc nhích, bởi đằng sau lưng chính là thân dưới ướt sũng nước của một người với trang phục hoàn toàn màu đỏ. Kẻ đó đứng thẳng trên mặt đất, ống quần dài phủ cả đôi chân thế nhưng Liên chắc chắn đối phương không phải người. Bởi vì nếu đã là con người, thì dưới đất vốn dĩ phải có bóng. Còn phía dưới chân của kẻ đó.. lại hoàn toàn trống không!

    Mồ hôi lạnh toát ra liên tục, đến việc hít thở cũng cảm giác được sự khó khăn. Tuy nhiên, thứ đó vẫn đứng yên không động đậy. Nó không dọa, cũng không có ý tấn công chỉ đơn thuần là đứng yên một chỗ.

    - Liên, mày nhanh lên, thử cái gì mà lâu vậy?

    Tầm mắt của cô thay đổi, Liên liếc nhìn tấm gương trước mặt mới phát hiện sau lưng chẳng có bóng dáng người nào. Thứ vừa xuất hiện đã biến mất chẳng thấy tăm hơi. Chiếc đầm đỏ trên tay bỗng dưng mang đến một dự cảm không tốt, Liên nhanh chóng treo nó trở lại vào móc rồi vội vã đi ra ngoài.

    Vy ngước mắt nhìn đứa bạn mình bước ra với vẻ mặt nhợt nhạt, không nỡ mắng mà chuyển sang hỏi han thử:

    - Liên, mày sao vậy, ổn không?

    Liên ngây ngốc vài giây, sau đấy lắc đầu trả lời:

    - Không.. không có gì, mày đừng vào phòng đó, mày qua phòng kế bên đi!

    - Trong này đâu có gì đâu sao không vô được?

    - Thì mày cứ qua phòng kế bên đi, đừng vô đó!

    Việc Liên tức giận quát lớn khiến người xung quanh tò mò nán lại. Vy mím môi, chẳng nói tiếng nào bước ra trở lại. Sau đó nghe lời ghé sang phòng thay đồ bên cạnh. Vy không nói không phải vì cô giận bạn mình, chơi chung với nhau nhiều năm như vậy tính cách của Liên không ít thì nhiều cô đã biết rõ. Con bé ấy từ trước đến giờ, không phải kẻ vô lý nổi giận đùng đùng với người khác. Hay đúng hơn, chính là một người có tính cách hiền lành, ôn hòa. Bây giờ, việc Liên bước ra ngoài với vẻ mặt cắt không còn một giọt máu như thế. Cộng thêm lời nói có phần mất khống chế kia, càng khiến Vy cảm thấy căn phòng đó có vấn đề.

    Sau khi thay ra bộ đầm vừa chọn, Vy hí hửng mở cửa bước ra tính hỏi thử bạn mình trông cô như thế nào. Chỉ tiếc bên ngoài, ngoại trừ những người đang chờ đến lượt mình thì hầu như chẳng nhìn thấy bóng dáng của bạn cô. Giác quan thứ sáu nhắc nhở Vy có chuyện không lành, cô vội vàng lấy điện thoại của mình ra để gọi thử. Thế nhưng đáp lại chỉ là những tiếng "tút" lặp đi lặp lại. Vy gọi thử thêm hai lần, và như cũ vẫn chẳng có ai bắt máy.

    Vy quyết định tắt điện thoại, lật đật quay vào trong thay lại bộ đồ trước đó đã mặc rồi chạy đi tìm bạn. Cô gọi thử thêm hai lần, thế nhưng phía bên kia mãi mà vẫn chẳng có hồi âm. Nỗi lo sợ càng ngày càng tăng, trong khi đối phương vẫn chưa hề có dấu hiệu trở lại.

    Vy căng thẳng, đứng ở khu vực trước đó họ còn nhìn thấy nhau quan sát một vòng thêm lần nữa. Người qua người lại nườm nượp, thế nhưng cô gái đi cùng cô lại đi mất chẳng thấy đâu. Vy siết chặt điện thoại trong tay, ngay lúc chuẩn bị báo cho Phong về việc Liên biến mất thì bất chợt có kẻ đẩy nhẹ từ phía đằng sau khiến cô giật nảy cả người.
     
  9. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 7: Alice



    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Ôi mẹ ơi! Con quỷ kia, nãy giờ mày đi đâu mà để tao lo muốn chết vậy?

    - Xin lỗi, xin lỗi, khi nãy đau bụng quá nên chạy đi giải quyết. Ở trong ấy, ngồi muốn run chân nên mới không bắt điện thoại được. Đừng giận mà!

    Vy phồng má, hung dữ đánh một cái lên tay bạn mình. Sau đó lại cười xòa như chưa có chuyện gì xảy ra, tiếp tục lựa đồ với cô ấy.

    Ở phía xa xăm, cách vị trí của hai cô gái đang đứng một khoảng. Ngay vị trí lối thoát hiểm, bóng dáng cô gái kì lạ ôm con búp bê có gương mặt hung dữ vẫn luôn nhìn chằm chằm vào họ. Đôi môi tô đỏ của cô ta mấp máy, dường như đang nói điều gì đó với thứ đồ vật trên tay. Một lúc lâu sau mới đành nhịn xuống, im lặng quay người bỏ đi một mạch.

    Tách trà nóng, được cô thư ký cẩn thận đặt trước mặt của từng người trong phòng. Tổng giám đốc Nam đang bàn chuyện làm ăn với một nữ đối tác. Kế bên, là con trai của ông - phó tổng giám đốc Phong, người đang bị khuôn mặt của một phụ nữ thu hút không nỡ rời đi.

    Đôi mắt đen láy tinh anh, có một nốt ruồi duyên ở ngay phía đuôi mắt. Cái nhoẻn miệng cười, giọng nói và cả thái độ của cô ta hoàn toàn khiến anh chú ý. Người phụ nữ ngồi ở ghế đối diện, chỉ cách một khoảng thế nhưng mọi hành động đều rơi vào tầm kiểm soát của người đàn ông này.

    Bàn tay anh để dưới bàn, siết chặt cố gắng kiềm chế bản thân. Trong đầu luôn truyền đến thông tin, rằng đây chỉ là một sự trùng hợp không đáng có.

    Trước đây, Phong từng yêu một cô gái. Cả tuổi trẻ của anh, đều trôi qua êm đẹp bên cạnh người này. Cứ tưởng sau khi cô ấy tốt nghiệp, lấy được bằng cử nhân họ sẽ cùng nhau về một nhà mãi mãi hạnh phúc. Ấy thế mà ông trời lại nhẫn tâm, nỡ chia cắt đôi tình nhân trẻ với bao lời ước hẹn.

    Vào một buổi tối, khi bọn họ nắm tay nhau đi dạo gần bờ hồ thì một chiếc xe tải mất lái điên cuồng lao đến. Cô ấy vì cứu anh mà hi sinh bản thân, bỏ lỡ cuộc đời mình, bỏ lỡ tấm bằng cử nhân mà chỉ hai ngày nữa là sẽ được nhận. Phong đau khổ, tự dằn vặt bản thân trong bia rượu suốt một thời gian dài. Mãi cho đến khi Liên xuất hiện, chính vẻ hoạt bát, tích cực của cô ấy mới lôi được con người anh trở về với ánh sáng.

    Tưởng đâu vết sẹo kia đã dần nguôi ngoai, thế mà hôm nay nó lại lần nữa khiến tim anh đau nhói. Gương mặt người đối diện, giống với mối tình đầu của anh đến chín mươi phần trăm. Đặc biệt là nụ cười kia, thứ ma lực đáng sợ ấy làm anh không tài nào tránh được việc bị đối phương thu hút.

    Cô gái xinh đẹp ngồi ở đằng trước, đương nhiên không phải là một kẻ ngốc. Chỉ cần một cái đảo mắt, là có thể nhận ra ở đây hiện tại có những ai đang nhìn mình. Những lão già đầu hói kia, thì tạm thời gác qua một bên. Riêng chỉ có người đàn ông đẹp trai ngồi đối diện, là kẻ đáng để cô ta bỏ tâm chú ý đến.

    - Alo, em nghe nè!

    [Ừ, anh đây! Tối anh về muộn một chút nhé, hôm nay phải uống vài ly với đối tác của ba rồi. Em mệt thì cứ nghỉ ngơi trước đi đừng chờ anh nhé, anh có mang theo chìa khóa nhà rồi!]

    - Vâng! Vậy anh coi uống ít ít ngày mai còn tỉnh táo đi làm nha!

    Liên nhận câu trả lời đáp lại của chồng, sau đó tắt máy cho điện thoại vào túi. Cô không cảm thấy buồn lòng, bởi chuyện này vốn dĩ cũng đã dần quen thuộc. Trước đây cô từng làm thư ký của anh, nên việc anh phải gặp gỡ khách hàng, xã giao với đối tác là chuyện quá thường xuyên. Cô hiểu, và không hề có ý muốn ràng buộc chồng phải chăm chăm ở bên cạnh mình. Mối quan hệ của họ là vậy, vẫn luôn tôn trọng công việc của nhau và hoàn toàn tin tưởng vào tình cảm mà đối phương dành cho mình.

    Ở bên này, Phong dương đôi mắt nhìn người trước mặt. Vừa nãy, là cô ta chủ động hẹn anh trước. Tuy có chút bất ngờ, nhưng dù sao cũng là chỗ làm ăn nên không tiện để từ chối.

    Người phụ nữ ăn mặc thanh lịch, xách chiếc túi hàng hiệu được tính bằng ngoại tệ trên tay. Đôi môi được son đỏ nhẹ nhàng nâng lên, tạo thành đường cánh cung tuyệt đẹp. Cô ta tên Dương, nhưng mọi người trong nghề thường gọi là Alice. Một người phụ nữ thành đạt đang độc thân, chẳng hiểu sao lại nhắm đến người đàn ông đã có vợ này. Cũng không thể trách được cô ta, bởi vị phó tổng kia quả thật quá đẹp trai và thu hút. Nếu không vì chiếc nhẫn cưới trên tay quá sáng chói, có khi người ngoài nhìn vào anh ta, sẽ không thể nghĩ đến người đàn ông này là kẻ đã có vợ.

    Khác với những phó tổng mà Alice từng gặp. Chẳng có gì ngoài những ông già hói đầu, hay những gã dê xồm bụng bự chán ngắt. Chỉ với vẻ nam tính, có chút ngầu của anh ta là hoàn toàn dễ dàng đánh bật được họ. Khoác bộ âu phục màu đen đơn giản trên người, tuy nhiên trong đôi mắt khó tính của cô lại nhìn ra anh ta không có chỗ nào để trừ điểm. Mọi thứ đều quá chỉnh chu và gọn gàng. Chính vì vậy, mà thu hút cô đến mức không thể nào tự rút ra được.

    Phong đưa tay lên xem giờ, sau đó hơi nghiêng đồng hồ hướng về phía người phụ nữ đối diện nhướn mày hỏi:

    - Alice, bây giờ chúng ta đi ăn được rồi chứ?

    Đối phương được gọi tên, sự vui vẻ liền tự nhiên tỏa ra khắp người. Không chút giấu giếm mà khoác tay anh nói với giọng điệu ngọt ngào.

    - Đi thôi, anh chở nhé!

    - Được!

    Tuy Phong đồng ý, nhưng rồi vẫn vội rút tay ra khỏi người cô ta. Họ chỉ mới gặp nhau vài lần và anh đã là người có vợ. Tuy trong lòng vẫn còn day dứt với người cũ, thế nhưng hiện tại anh vẫn yêu vợ mình. Không muốn vì một người có vẻ ngoài ná ná, để rồi làm ra chuyện không hay khiến mọi người khó xử.

    - Nói thì nói, đừng thân mật như vậy tôi có gia đình rồi!

    Alice bị đẩy ra một cách thô bạo thế nhưng không buồn, cô không ngờ người đàn ông này lại chung thủy và đứng đắn đến vậy. Anh ta càng như thế, cô lại càng muốn xen vào, có được anh hơn. Bị lên án thì đã sao chứ? Chỉ cần là thứ mà Alice này muốn, cô sẽ nhất định có cho bằng được!

    Phong nhìn người đang cười toe toét trước mặt, biết rõ bản thân thật sự không thích người phụ nữ này. Mặc kệ cho cô ta có là đối tác thân thiết của công ty, hay có vẻ ngoài xinh đẹp đi chăng nữa. Nhưng chỉ cần nụ cười kia chợt hé, lại khiến lòng anh xao xuyến khó tả. Khuôn mặt đó, nụ cười đó quá giống với mối tình đầu đã mất của anh. Mỗi lần đứng trước cô ta như thế, lại khiến trái tim cảm thấy có lỗi mà muốn đối xử tốt với người này thêm một lần nữa. Phong rõ ràng biết mình làm vậy là không đúng với Liên, thế mà chẳng hiểu sao lại cứ đâm đầu vào. Giống như bị người ta bỏ bùa mê thuốc lú, không có cách nào tránh khỏi mà làm chủ tinh thần của mình.

    Cuối cùng đành nhắm mắt, mặc kệ, cho qua.

    Hai người bọn họ tìm đến một nhà hàng, sau đó gọi vài món quen thuộc. Trong lúc đợi món được bày lên, Alice đột nhiên nở nụ cười, ánh mắt tinh ranh liếc nhìn Phong với ý dò hỏi:

    - Tại sao anh biết em muốn quấn lấy anh, mà vẫn chấp nhận đi ăn cùng em vậy?

    - Vì nể tình cô là đối tác làm ăn thân thiết của công ty!

    Phong trả lời có chút hời hợt, cũng muốn thầm nói rõ lòng mình với đối phương. Ban đầu anh khá ấn tượng với cô ta, vì thoạt nhìn trông giống hệt người đã mất mà khiến anh lầm tưởng. Thế nhưng nói chuyện một lúc, liền phát hiện họ chỉ nên là đối tác làm ăn qua lại mà thôi. Càng về sau, dần dần anh lại nhận ra người này có ý với mình. Lúc đó, trong đầu Phong chỉ có duy nhất một suy nghĩ đó là..

    Người phụ nữ này.. thật sự điên rồ!

    Alice bị đối phương nói lời phũ phàng, dù hụt hẫng một chút tuy nhiên vẫn giữ trạng thái vui vẻ trước mắt anh ta.

    - Anh kỳ ghê, nói vậy làm em buồn lòng đó!

    - Cô làm vậy mới khiến tôi buồn lòng đó!

    - Vậy.. sao anh không từ chối?

    - Vì nể tình cô là đối tác làm ăn thân thiết của công ty!

    * * *

    Câu chuyện đi một vòng rồi lại rơi vào ngõ cụt. Alice có chút bực bội vì sự nhạt nhẽo của tên ngốc trước mặt. Thế nhưng chẳng thể hiểu nổi bản thân, tại sao lại càng muốn quyến rũ anh ta cho bằng được.

    Đôi mắt sáng tinh anh lại tiếp tục đảo một vòng, cuối cùng lại vô tình rơi trúng chiếc nhẫn cưới ở ngón áp út. Chưa bao giờ, cô lại cảm thấy ghét bỏ một món trang sức nhiều như lúc này. Cực kì ghét nó! Hoàn toàn chỉ có một suy nghĩ, chính là tống khứ nó ra khỏi ngón tay của người đàn ông đẹp trai trước mặt.

    Dù cho có phải dùng đến cách nào, cô cũng một lòng muốn được ở cạnh anh ta. Nếu xui xẻo bị mụ vợ phát hiện, lỡ bị thưa kiện thì cô cũng chẳng sợ. Thời buổi này, chỉ cần có tiền đưa đón thì dù có muốn bịt miệng quỷ sai cũng chẳng có gì là khó cả.

    Thức ăn bắt đầu được dọn lên, Phong nhìn sơ một lượt các món phương Tây được bày trí cầu kỳ. Đẹp đấy, trông có vẻ bắt mắt đấy! Thế nhưng làm sao cho anh khẩu vị yêu thích, như những món mà Liên vẫn hay làm hằng ngày được. Phong nhếch môi, nở nụ cười nhạt tự giễu bản thân mình. Rõ ràng yêu một người, thế thì tại sao lại còn muốn qua lại không rõ ràng với một người phụ nữ khác. Anh là vì nụ cười ấy, vì chút tình cảm không nên có với người đã khuất hiện diện trên gương mặt này. Hay là vì.. vẫn còn một lý do mơ hồ khác?

    Càng về khuya, gió càng nổi lên nhiều, từng cơn gió mát mẻ lướt qua tán cây khiến chúng va chạm vào nhau kêu rì rào. Tiếng côn trùng rả rích, như đang hát một bài đồng ca với nhiều cung bậc lạ lẫm. Liên ngồi một mình ở chòi nghỉ làm việc, luôn tiện đợi Phong trở về. Sân vườn khá rộng, được trồng rất nhiều hoa và cây cảnh. Đó là sở thích chung của cả hai người, cô thích hoa còn anh thích cây cảnh. Cả một góc vườn lớn được bày biện xen kẽ vào nhau xanh mướt cả con đường hướng ra cổng chính.

    Ở giữa sân chính là hồ sen lớn, nó được giữ nguyên sơ từ thời ông cố của Phong đến giờ. Vào lúc buổi sáng tinh mơ, hương thơm dịu mát và tinh khiết của sen lan tỏa khắp không gian cũng là thời điểm ngắm sen đẹp nhất. Nắng tỏa đến đâu, hoa sen liền nở ra đón gió, đón nắng khoe sắc, tỏa hương đến đó. Thứ hương thơm thanh khiết quyến rũ đến lạ lùng. Chỉ có duy nhất một điều khiến Liên thấy kỳ lạ, đó chính là mùi của hoa. Nó dai dẳng thơm ngát cả ngày, càng về đêm hương sen lại càng trở nên nồng đậm khó tả.

    Ngón tay liên tục gõ lên bàn phím, tâm trí hoàn toàn tập trung vào cốt truyện được vẽ ra trong đầu. Liên say sưa đắm chìm trong thế giới của riêng mình, cho đến khi tiếng còi xe vang lên làm cô hụt chân rơi khỏi tầng cảm xúc đó.

    Phong đã về, anh say khướt vào cái thời khắc tầm mười một giờ đêm. Tài xế riêng vừa mở cửa, anh liền nghiêng ngã đi một mạch đến ôm cô vào lòng, miệng không ngừng thủ thỉ:

    - Cơm vợ anh nấu là ngon nhất, đồ ăn nhà hàng làm sao.. hức.. ngon bằng đồ của vợ anh!

    Liên được nịnh đến bật cười, tài nấu nướng của cô sao lại có thể đem ra ví von với đầu bếp nhà hàng được cơ chứ. Chỉ có kẻ ngốc như anh, mới có thể dẻo miệng tâng bốc đến vậy. Thưởng, phải thưởng thôi!

    Nghĩ là làm, Liên đẩy chồng ra vui vẻ thơm một cái vào má. Thế mà chẳng hiểu tại sao, đối phương lại nhăn mày lập tức có chút khó chịu. Còn mang vẻ mặt ghét bỏ, đưa tay lên lau đi nụ hôn vừa rồi của cô với tâm thế cực kỳ không hài lòng.

    - Đừng làm như thế nữa, tôi không thích đâu!
     
  10. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 8: Kể lại


    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Liên đơ ra vài giây, người đàn ông của cô vừa tỏ thái độ gì thế này? Nắm tay thoáng chốc siết chặt, cô cứ như con ngốc chôn chân một chỗ đứng yên nhìn người đối diện. Từ lúc quen nhau, tính đến nay đã được ba năm. Vậy mà bây giờ chồng cô lại bảo rằng không thích được cô thân thiết sao? Anh ta uống say đến mức.. não cũng bị úng nước muốn gây chuyện với cô rồi à?

    Liên còn đang suy nghĩ mông lung, bỗng dưng chồng cô lại lần nữa thay đổi thái độ. Mang vẻ mặt lúng túng, ôm chầm lấy cô xin lỗi liên tục:

    - Liên, khi nãy anh nhìn nhầm, thật xin lỗi anh không cố ý đâu! Đừng giận anh, do anh nhìn nhầm em với người khác thôi, anh thề đấy! Là anh hoa mắt không cố ý nói em đâu. Xin lỗi!

    Liên thở hắt ra một hơi, mỉm cười vỗ mạnh lên lưng chồng một cái. Quả thực vừa rồi anh dọa cô sợ hết cả hồn. Còn tưởng hôm nay, tên mắc bệnh sạch sẽ đó uống nhầm thuốc mà muốn tỏ thái độ chán ghét với cô chứ. Nếu đã là nhầm lẫn thì cũng không sao, ít ra nếu không phải cô thì anh chắc chắc sẽ tỏ thái độ từ chối. Đứng đắn như vậy, cô còn lo gì nữa chứ?

    - Lỡ lần này thôi đó, mai mốt còn nhìn nhầm là chết với em!

    - Yes, madam!

    Nhìn người đàn ông say sỉn làm hành động chào kiểu quân đội trước mặt mình. Liên bật cười vui vẻ, bỏ qua chuyện không đáng vừa rồi bảo anh nhanh chóng trở vào nhà kẻo lạnh.

    Nhìn bóng lưng nghiêng ngả của Phong đi xa dần, Liên lắc đầu chuẩn bị dọn dẹp đồ trên bàn. Đang loay hoay, một cơn gió lạnh bất ngờ nổi lên khiến mái tóc dài được cột gọn gàng bị hất cho rối tung một đoạn. Liên ớn lạnh cả người, khẽ rùng mình vô thức nhìn về phía hồ sen bên cạnh chòi nghỉ. Nơi đó, lúc nào cũng khiến cô có cảm giác bất an và tò mò khó tả.

    Đột nhiên, Liên nhớ đến chuyện kỳ quái xảy ra mấy bữa nay, cô muốn kể với anh thì lại thấy hôm nay không tiện. Cuối cùng đành thở dài, nhanh chóng gom đồ đạc lật đật chạy vào trong.

    Từ phía xa xa, một đám khí đen mờ nhạt bay lởn vởn trên mặt hồ. Nó dường như cảm thấy vui vẻ với chuyện vừa xảy ra, nên khiến mặt nước liên tục gợn sóng. Được ít lâu, đợi đến khi đèn trong nhà đã tắt, đám khí đen mới lặng lẽ chìm xuống đáy hồ, hoàn toàn tan biến.

    Sáng hôm sau, Liên nấu một nồi cháo cá thơm phức chờ anh dậy. Đang tiện tay, rắc một ít hành ngò vào nồi thì bị người đằng sau ôm chầm lấy. Phong giống như một con mèo nhỏ, nũng nịu dụi đầu vào cổ khiến Liên thấy buồn cười. Vừa mang theo kẻ đang bám dính sau lưng, vừa với tay lấy cái tô trên kệ.

    - Nào, lại ghế ngồi đi đừng phá em nữa, đổ bây giờ!

    Phong nghe lời, thơm một cái lên má của vợ rồi như đứa trẻ to xác, lon ton đi lại chỗ bàn ăn kéo ghế ngồi xuống. Chưa được bao lâu, thì tô cháo thơm ngon được người đầu bếp xinh đẹp kia đặt xuống trước mặt. Phong cầm cái muỗng bỏ vào tô, rồi hí hửng chờ người ấy đến ăn cùng.

    Liên nhìn vẻ mặt chờ đợi của Phong, cũng nhanh chóng bê phần của mình đến rồi ngồi vào ghế đối diện.

    Bấy giờ, nhận thấy thành viên đã có mặt đông đủ, đối phương mới chịu múc một muỗng lên ăn thử. Sau đó là biểu cảm mở to mắt, cùng với ngón tay cái cùng lúc được bật lên.

    - Chà, ngon nhức nách luôn nha! Cái nách nó dựt dựt luôn. Em, coi nè ha ha ha!

    Liên được khen thì bật cười, tên dẻo miệng trước mặt chỉ toàn biết nịnh bợ cô mà thôi. Nhưng nhờ vậy mà bao nhiêu sự vất vả, tâm ý đều coi như được đối phương chấp nhận triệt để, cô cũng thấy rất vui lòng.

    Đang ăn, bỗng nhiên nhớ đến chuyện muốn nói, Liên dừng muỗng nụ cười cũng nhanh chóng tan đi. Theo sau đó, chính là vẻ mặt âm trầm nhìn anh hỏi chuyện:

    - Phong, chuyện hôm bữa em tính nói mà quên á, hôm nay em nhớ ra rồi! Anh.. muốn nghe không?

    Phong nghe vậy cũng dừng ngay động tác ăn uống, ngẩng mặt nhìn cô gật đầu ra hiệu.

    Liên được anh chú ý, tức khắc đem hết mọi chuyện ra từ từ kể rõ ràng lại với anh:

    - Trước giờ em đều không tin ma quỷ anh biết mà đúng không? Thế mà mấy ngày trước, lúc em ở nhà một mình thì bị bóng đè đó. Lúc đầu còn nghĩ, chắc là do mình mệt quá nên mới bị mà thôi. Nhưng đến khi nghe được âm thanh kỳ lạ của một người phụ nữ nói ngay bên tai. Em mới chắc chắn, nó hoàn toàn là sự thật!

    Dừng một chút, Liên nói tiếp:

    - Thứ đó gọi em là chị lớn, nó.. muốn hại vợ chồng mình. Trên người nó bốc ra mùi hôi thối, kinh khủng lắm! Chưa hết, hôm anh phun thuốc xịt gián em có ra ngoài vườn. Lúc sau, em chạy vào với bộ mặt hoảng sợ, là do có bàn tay vỗ vào vai tận hai lần đó!

    - Em chắc chắn không nhầm lẫn chứ?

    - Chắc mà! Lần gần đây nhất là mới hôm qua nè, lúc em và con bé Vy đến trung tâm thương mại mua đồ. Khi em ở trong phòng thử đồ, nó xuất hiện rõ rành rành ở ngay đằng sau lưng luôn cơ. Eo ôi.. em kể thôi mà da gà nổi quá trời rồi đây nè!

    Liên đang nói nửa chừng, còn cố tình đưa cánh tay ra trước mắt chồng để chứng thực lời mình vừa nói.

    - Không biết anh thế nào, chứ em cứ có cảm giác không ổn ở ngay ngoài vườn ấy. Đặc biệt là cái hồ sen kia kìa, nó.. cứ là lạ làm sao đấy. Thấy ghê lắm! Nói ra hơi kỳ nhưng em nghĩ.. ngoài đó chắc có thứ gì không sạch sẽ đó Phong.

    Phong nghe đến đây, đã hiểu ra mọi vấn đề. Quả thật ngay cả anh - một người đàn ông, còn cảm thấy ớn lạnh mỗi khi đi ngang qua đó. Mặc dù vậy, anh cũng không muốn vợ mình quá để tâm. Nhưng nếu bây giờ, chưa rõ ràng mà đã mời thầy, bà về. Có khi, còn chưa kịp làm gì đã bị ông nội và ba anh mắng cho một trận.

    Nghĩ kỹ lại Phong thấy ba anh nói cũng đúng. Cả gia đình mấy đời đều sống trên cùng một mảnh đất. Nếu như có thứ không tốt, hà cớ gì phải đợi đến tận đời anh?

    Phong nhìn gương mặt đăm chiêu, lo lắng của vợ. Không đành lòng, liền đưa tay vuốt nhẹ mái tóc. Chỉ còn cách lên tiếng, xoa dịu nỗi sợ đang le lói trong lòng của cô ấy.

    - Nếu em sợ, thì khi nào anh đi làm em cứ sang nhà Vy chơi nhé. Còn chuyện cái hồ sen, anh đã nói với ba tính lấp nó đi nhưng ông ấy không chấp nhận. Chẳng hiểu sao, nhưng ông cố trước đây rất để tâm đến nó nên anh cũng hết cách! À, anh tính một thời gian nữa sẽ xin ba chuyển về quản lý công ty con. Đến lúc đó, chúng ta sẽ chuyển về nhà cũ, có được không?

    Liên nghe vậy liền gật đầu đồng tình. Mặc dù có chút đáng sợ, nhưng thứ đó cũng chẳng làm hại gì đến cô. Đành cố chịu đựng thêm một thời gian nữa coi sao vậy.

    Tuy không muốn, nhưng nếu có chuyện không hay xảy ra cô nhất định sẽ tìm người đến giúp đỡ. Mọi việc vợ chồng đã bàn bạc rõ ràng với nhau, cũng đành liệu cơm gắp mắm cứ thế mà làm.

    Liên không nói nữa mà nhìn bàn tay rắn chắc, to lớn của người đàn ông đang đặt trên tay mình. Chỉ cần anh vẫn luôn bên cạnh và quan tâm thế này, mọi sợ hãi cô đều có can đảm mà chống chọi hết tất cả.

    Ma, quỷ? Chẳng lẽ một người sống sờ sờ như cô còn sợ thứ không hề có thể xác đó sao? Cô không tin chúng có thể làm hại mình. Dù gì cũng chỉ là một đám khí gió thổi là bay, thì cần gì phải để tâm đến chứ?

    Liên tự nhận vợ chồng cô trước giờ đều không làm chuyện thẹn với lương tâm. Vậy nên chẳng cần phải sợ quỷ thần gõ cửa. Chỉ có kẻ làm chuyện xấu, mới chột dạ mà bị tà niệm quấy phá mà thôi!

    Phong ăn xong thì chuẩn bị đồ đạc đến công ty, vừa đi ra đến cổng đã gặp ngay chiếc xe chờ sẵn từ bao giờ. Anh quan sát ngôi nhà của mình một lần nữa. Nhìn thấy người vợ, đang vui vẻ đứng tưới cây trong vườn mới thở dài, yên tâm ngồi vào trong xe.

    Hôm nay, theo lịch hẹn Alice đến công ty của ông Nam từ sớm. Lần trước đến tham dự cuộc họp, cô ta bịt kín mít một mạch theo thư ký đi thẳng vào phòng họp. Lần này thong thả đến sớm hơn dự kiến, mục đích là muốn tìm cớ ghé sang để gặp vị phó tổng đẹp trai kia.

    - Xin hỏi phòng của anh Phong ở đâu ạ, tôi là Alice!

    Cô lễ tân buông chiếc điện thoại trên tay xuống. Vừa ngẩng mặt lên, liền mở to mắt ngỡ ngàng.

    - Chị.. chị.. chị Hạnh, là chị Hạnh sao?

    Alice nhíu mày, có chút khó hiểu với biểu cảm của cô gái đối diện. Cô đưa tay lên đẩy nhẹ gọng kính cận, sau đó mới mỉm cười thân thiện trả lời:

    - Tôi là Alice không phải Hạnh, chắc cô nhìn nhầm với ai rồi! Cô nhìn kỹ lại lần nữa mà xem!

    Cô gái kia nghe tiếng phủ nhận, vội vàng cúi đầu để giữ cho bản thân được bình tĩnh. Khi lần nữa ngẩng mặt lên, cô ta mới nhận ra vừa nãy mình có hơi thất thố trước mặt người phụ nữ tên Alice này.

    Đúng thật là do nhìn nhầm, chứ nếu nhìn kỹ hai người họ chỉ na ná như nhau thôi chứ không phải là người quá cố. Liền bày ra nụ cười ngại ngùng, gãi đầu nói đỡ:

    - Xin lỗi, tại tôi nhận nhầm chị với bạn gái cũ của phó tổng giám đốc. Thật ngại quá, phòng của anh ấy ở phía bên kia ạ. Anh Phong vẫn chưa đến, tôi đưa chị sang đó ngồi chờ nhé!

    Alice nghe đến đây, khoé môi lập tức nâng lên. Thật sự không ngờ đến ngoại hình của mình, ấy vậy mà lại giống với bạn gái cũ của anh ta sao? Đúng là quá trùng hợp rồi, liệu cô nên vui hay nên buồn với tin tức vừa nghe được này đây?

    - À, chị gái này cho em hỏi một chút được không?

    - Vâng, chị cứ hỏi đi ạ!

    Cô gái xinh đẹp ngó chiếc đồng hồ đắt tiền trên tay mình, sau đó bắt đầu tiến đến tựa vào quầy lễ tân nói chuyện to nhỏ:

    - Em thấy có nhiều người nhầm em với cái chị tên Hạnh gì đó. Chị kể cho em nghe một chút về người đó được không?

    Người ta đã có ý muốn hỏi rõ ràng, vậy nên cô nhân viên quan hệ khách hàng chỉ còn cách mềm mỏng đáp trả. Liền bày ra nụ cười thường ngày, tuy nhiên lại nói với giọng có chút né tránh.

    - Đây là việc cá nhân của phó tổng, nên tôi cũng không tiện nói nhiều. Chị có thể hiểu đơn giản, là người đó có ngoại hình rất giống với chị. Nhưng dù gì họ cũng không thành, bởi vì hiện tại vợ của anh ấy không phải là người kia!

    Alice nghe ra ý tứ trong lời nói, cảm thấy đã đủ nên cũng không hỏi gì thêm. Cô khẽ cúi đầu lịch sự cảm ơn, rồi uyển chuyển đi thẳng đến căn phòng được chỉ định. Giày cao gót nện xuống nền nhà vang lên từng tiếng lộp cộp. Alice đẩy cửa, tự nhiên như chủ nhân của nơi này. Từ từ bước vào, luôn tiện đưa mắt quan sát toàn bộ căn phòng làm việc của người đàn ông đó.

    Ở đây, thoang thoảng mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu hương thảo. Nó nhẹ nhàng phảng phất quanh khứu giác, khiến tâm trạng của cô cảm thấy vô cùng dễ chịu.

    Alice ngả người, ngồi xuống chiếc ghế sô pha ở ngay giữa phòng. Nhắm hờ mắt nghỉ ngơi, chờ đợi chủ nhân của nơi này tìm đến.

    Tầm vài phút sau, cánh cửa lần nữa mở ra một cơn gió nhẹ cũng theo đó ùa vào phòng. Chẳng biết có phải do nhắm mắt hay không, mà tầm nhìn có chút mờ. Alice đưa tay dụi nhẹ, bóng dáng người trước mặt mới dần dần được lộ rõ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng một 2022
  11. Tùy Tiện Tùy trong Tùy Tiện

    Bài viết:
    52
    Chương 9: Con quỷ dưới hồ (1)

    [​IMG]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm nay, anh ta lại mặc một set đồ toàn màu đen, nhưng như thế lại càng làm tôn thêm chiều cao và thân hình rắn chắc. Áo sơ mi đen dài tay được vén lên gọn gàng, phối với quần tây, và giày tây cũng màu đen nốt. Một tổng thể tưởng chừng không mấy sáng sủa, ấy vậy mà lại càng nổi bật trên làn da trắng mịn đến cô cũng phải ghen tị.

    Nhìn một lượt từ trên xuống dưới, quả thật là không có chỗ nào để trừ điểm cả. Một gương mặt cân bằng, một đôi mắt sáng, một chiếc mũi cao, một thân hình vạm vỡ.. thôi, bấy nhiêu đó là quá đủ để ngất ngây rồi!

    - Này sếp Phong, anh có thể nói cho em biết được không?

    - Cô muốn biết cái gì?

    Alice chun mũi, nói với dáng vẻ nghịch ngợm.

    - Em muốn biết.. tại sao anh lại đẹp trai đến như vậy?

    Phong nghe lời nịnh nọt kia, không nhịn được liền mỉm cười. Nhan sắc của anh, anh đương nhiên hiểu rõ. Mấy lời khen này, quả thật đã nghe đến mức phát ngán rồi.

    Anh đặt máy tính xách tay lên bàn, sau đó ngồi xuống ghế ở bàn làm việc. Tuy không ngẩng mặt nhìn ai, nhưng lời nói lại chủ đích để cho cô ta nghe thấy.

    - Khen ít thôi, nếu không tôi sẽ chết vì nở mũi đấy. À, chẳng phải mười giờ mới bắt đầu tham quan nhà máy sao, cô đến sớm như vậy làm gì chứ?

    Alice nghe anh ta hỏi liền nghiêng người, xem như phòng mình mà nằm dài trên ghế sô pha.

    - Em đến sớm để tìm anh thôi, bây giờ thấy rồi. Vậy.. em xin ngủ nhờ ở đây một lát nha! Khi nào anh đi thì anh gọi em với!

    Phong bất lực, nhìn người đang chuẩn bị nhắm mắt mà thở dài.

    Cô ta hà cớ gì, lại bám theo anh không rời như vậy chứ? Tuy anh chỉ xem cô ta là đối tác làm ăn, thế nhưng vẻ mặt đang lim dim kia lại khiến anh chần chừ không nỡ đuổi. Cuối cùng chỉ đành mặc kệ, xem đối phương như không khí mà để mặc cô ta tồn tại trong phòng.

    Ngỡ đâu người đó nói chơi, ai ngờ cứ thế mà ngủ thật. Những ngón tay thon dài dừng gõ phím, Phong liếc mắt nhìn thân thể người phụ nữ đang co ro đều đều nhịp thở. Để mãi như vậy cũng không ổn, cuối cùng, đành bất lực đứng dậy đi đến tủ lấy một cái chăn mỏng, ga lăng đắp lên người của cô ta.

    Khi cúi xuống, khoảnh khắc ánh mắt chạm vào gương mặt người đang say ngủ. Chẳng hiểu vì sao trái tim lại đập mạnh liên hồi.

    Giống, thật sự quá giống với Hạnh!

    Mọi thứ bất chợt dừng lại, khi tầm nhìn rơi xuống nốt ruồi duyên ở ngay phía đuôi mắt. Phong ngây ngốc ra một lúc, trong trí nhớ bất chợt ùa đến những hình ảnh, cùng nụ cười thân quen.

    Càng nghĩ đến, vết thương lòng lại càng nhói thêm một chút. Nếu ngày đó Hạnh không vì cứu anh, thì có lẽ hai người họ đã sớm kết hôn và sống hạnh phúc có con có cái với nhau rồi.

    Tai nạn không mong muốn ấy cứ như cây đinh đóng chặt vào ván gỗ, kẹt mãi một góc trong tim anh. Phong cũng muốn thoát khỏi quá khứ, nhưng sự xuất hiện của người này khiến anh chẳng thể nào quên đi được.

    Đối phương cựa quậy, Phong nhanh chóng thu hồi tầm mắt vội vàng quay đi.

    Phong lê bước chân nặng nề đi về phía bàn làm việc, sau đó ngả người ngồi xuống ghế. Hai tay chống lên đầu, trên mặt thấp thoáng một chút vẻ lo âu.

    Tại sao, người tên Alice này giống như oan hồn không tan. Hình ảnh về cô ta, cứ liên tục xuất hiện không thể nào xóa ra khỏi bộ não chứ? Phong luôn muốn né tránh người này, bởi không muốn gợi lại những chuyện trong quá khứ. Vậy mà càng né, cô ta lại càng tìm cớ xuất hiện rồi quấn lấy không rời.

    Hôm qua lúc say khướt về nhà, trong một vài giây ngắn ngủi Phong đã nhận nhầm Liên chính là Alice.

    Ban đầu còn chán ghét mà cự tuyệt. Thế mà chẳng hiểu sao, càng tiếp xúc càng giống như bị thứ ma lực trên người cô ta thu hút. Vừa rồi, thật không dám tin khi xém chút nữa Phong đã muốn cúi xuống mà hôn kẻ đang say ngủ ấy.

    Anh điên rồi, đúng thật là sắp phát điên rồi!

    Đối nghịch với người đàn ông đang rầu rĩ. Trong căn phòng này, đôi môi được son màu đỏ gạch của ai đó nhẹ nhàng nâng lên.

    Alice chỉ cố tình thử một chút, nhưng rất nhanh hành động đã tố giác được trái tim của anh ta. Rõ ràng đối phương đã bị ngoại hình của cô làm cho sa bẫy. Chỉ còn thiếu một chút nữa thôi, là mụ vợ kia sẽ mất chồng. Cô vui quá, bởi thứ bản thân ngày ngày mong muốn, sắp sửa sẽ có được trong tay thôi!

    Hồ ly tinh? Trà xanh giựt chồng? Nó có xá gì với việc để vụt mất người đàn ông tuyệt vời này chứ!

    Ngoài cửa phát ra tiếng gõ nhẹ, ít giây sau vị tổng giám đốc trung niên đẩy cửa bước vào. Ông ta liếc nhìn vị đối tác làm ăn nằm dài trên ghế, sau đấy nhìn sang con trai mình. Chưa cần nói gì, hai hàng chân mày đã lập tức xô dạt vào nhau.

    Phong đương nhiên nhận ra thái độ lồi lõm của ông ấy. Đưa tay lên ra hiệu đừng làm ồn, sau đó đứng dậy kéo người đi thẳng ra ngoài.

    - Tại sao giờ này cô ta lại ở đây?

    Cánh cửa vừa đóng, ba của anh liền thẳng thừng muốn hỏi rõ.

    Phong tựa người vào lưng ghế, ở khu vực dành riêng cho người hút thuốc. Chưa vội trả lời, mà rút từ trong túi ra một bao thuốc.

    - Ba làm một điếu không?

    - Thôi, không có tâm trạng. Mày cũng hút ít thôi, sau này già cả rồi lấy tiền đó mà chữa bệnh!

    Phong bật cười khi nghe đối phương từ chối, thế nên đành lấy ra một điếu, rồi tự châm cho mình, chậm chạp rít một hơi. Đến khi làn khói trắng theo hơi thở nhẹ nhàng phả ra, anh mới trả lời câu hỏi của ông ấy:

    - Con cũng chẳng biết nói sao, cô ta muốn đến thì cứ đến thôi. Con vốn dĩ cũng chẳng có ý gì với cô ta cả, ba yên tâm!

    Ông Nam nghe ra vẻ hời hợt từ lời nói của con trai mình. Thở dài lắc đầu, luôn tiện đưa tay vỗ lên vai Phong một cái tỏ ý khuyên bảo:

    - Ba biết cô gái này có gương mặt giống Hạnh, nhưng con nên nhớ là con bé đã mất rồi. Hiện tại mọi thứ đã khác, con cũng đã có vợ. Đừng có dại mà làm ra việc khiến vợ con buồn lòng!

    Phong tiếp tục thở ra thêm một làn khói, sau đó thì dụi mẩu thuốc vào gạt tàn, lắc đầu nguầy nguậy:

    - Con hiểu, sẽ không có vấn đề gì đâu! Con yêu vợ con mà, Alice.. cùng lắm chỉ xem là bạn!

    Người cha già thấy thái độ con trai nghiêm túc như thế liền tạm hài lòng gật đầu kết thúc câu chuyện. Ông không nhắc thêm nữa, mà chuyển sang nói việc của công ty.

    - Vậy thì được, thôi cũng sắp tới giờ rồi, con vào gọi cô ta dậy đi rồi ra ngoài cùng mọi người!

    Người còn lại gật đầu, tâm tư của ba anh, anh đương nhiên là hiểu. Nếu ông ấy đã tạm thời bỏ qua, thì tốt nhất không nên nói động vào làm gì. Phong không nói thêm lời thừa thãi, im lặng quay đầu trở vào gọi người phụ nữ đang ngủ say nhanh chóng tỉnh dậy.

    Tại căn biệt thự lớn, Liên ngồi im ở phòng khách, nhìn màn hình soạn thảo văn bản trống trơn trên máy tính.

    Từ sáng đến giờ, ý tưởng trong đầu của cô hoàn toàn bay theo gió chẳng gõ được chữ nào. Ngón tay của Liên cứ co rồi duỗi trên bàn phím. Cuối cùng cũng chịu khuất phục, thoát khỏi phần mềm, tắt máy nghỉ ngơi.

    Có lẽ ngày hôm nay không thích hợp để viết truyện, hoặc đơn giản vì không gian ở đây bí bách quá. Không khiến tâm trí cô bay bổng được như lúc ngồi ở chòi nghỉ cạnh hồ sen.

    Liên liếc mắt nhìn ra cửa sổ, bầu trời hôm nay khá âm u. Từng đám mây xám xịt, nặng nề phủ đầy trên bầu trời dự đoán cơn mưa có thể đổ xuống mọi lúc. Khi dời tầm quan sát về phía hồ sen, trong lòng lại dấy lên một sự tò mò khó tả. Dường như có thứ gì đó đang kêu gọi, thôi thúc Liên phải đi ra phía bờ hồ.

    Diện tích sân vườn khá rộng, và sẽ không ngạc nhiên nếu hồ sen chiếm hết hai phần ba của nơi này. Liên bước từng bước trên các bậc đá nối liên tiếp nhau dẫn ra chòi nghỉ.

    Từ đằng xa, những đóa sen màu trắng to bằng bàn tay người trưởng thành, lấp ló xen lẫn giữa nền lá xanh như ngọc bích. Từ lúc sen nở đến khi sen tàn chúng đều thanh tao, không hề có sự xuất hiện của ong bướm.

    Thật chẳng điêu, khi người đời thường ví von hoa sen chính là hiện thân của lòng từ bi và đức hạnh. Vẻ đẹp của nó, thật sự có thể khiến tâm trạng người xem yên bình đến lạ.

    Từ chòi nghỉ, có thiết kế thêm một cây cầu nhỏ dẫn ra giữa hồ vô cùng chắc chắn. Liên men theo thành cầu, đi được một nửa thì dừng lại.

    Vì trời hôm nay âm u không nắng gắt, từng cơn gió mang theo chút hơi nước mát lạnh thổi nhè nhẹ vào mặt khiến tinh thần trở nên sảng khoái vô cùng. Hương thơm cứ thoang thoảng, không gắt, dịu nhẹ theo làn gió bay khắp không gian.

    Đứng từ trên cao, Liên đưa mắt đảo quanh hồ một lượt. Thế nhưng chẳng hiểu sao ở ngay dưới chân, dường như cô cảm nhận được có thứ gì đó đang chuyển động vô cùng mãnh liệt.

    Liên chẳng biết ẩn dưới mặt nước kia có điều gì đang chờ đợi, chỉ là.. luôn cảm giác hình như nó đang cố ý mời gọi mình. Cứ như vậy, mà ngây ngốc đứng trên cầu chằm chằm nhìn xuống mặt nước.

    Chẳng biết qua bao lâu, hai hàng chân mày của người phụ nữ bất chợt nhíu lại. Bởi dưới hồ sâu không tới nửa thân người kia, có thứ gì đó màu đỏ đang le lói giữa những tán lá. Từ chỗ đốm đỏ mờ ảo đó, bóng nước cứ liên tục nổi lên mặt nước một cách kỳ dị. Sự tò mò, cùng lúc liên tục hối thúc cô lại gần hơn để xem cho rõ.

    Nghĩ là làm, Liên đi tới vài bước rồi ngồi thụp xuống cầu, hơi chúi người về phía trước để có thể nhìn kỹ. Khoảng cách càng ngày càng ngắn dần, càng ngắn dần. Cho đến khi thứ màu đỏ kia đã gần như có thể trông thấy, thì điện thoại trong túi bất ngờ đổ chuông.

    Liên hoảng hồn, xém tí nữa thì cô đã giật mình mà lộn cổ xuống dưới. Gọi sớm gọi trễ, khi không lại nhè ngay lúc tinh thần đang căng thẳng mà gọi đến. Cô thở hắt ra một hơi, chống vào thành cầu đứng dậy nghe máy.

    - Em nghe nè Phong!

    [Ừ là anh, tối nay anh cũng sẽ về trễ nhé. Giờ tuy còn sớm nhưng anh muốn báo một tiếng để em hay. Em cứ việc ăn trước đi, không cần đợi anh đâu, anh ăn với bạn!]

    - À, em biết rồi. Vậy.. cúp máy nhé!

    [Khoan!]

    Ngay lúc Liên chuẩn bị tắt máy thì loa điện thoại phát ra tiếng ngăn cản.

    - Sao vậy anh?

    [Cô vợ ngốc này, em không muốn biết anh đi cùng với ai sao? Em không lo cho anh à? ]

    Liên bật cười thành tiếng, không dài dòng chỉ trả lời đúng một câu:

    - Em tin anh!

    Đối phương im lặng tầm vài giây, cuối cùng lại trả cho cô ba chữ rồi cúp máy.

    [Cảm ơn em!]

    Sau khi cuộc gọi đã kết thúc, bây giờ Liên mới có chút khó hiểu. Anh ấy cảm ơn cô vì điều gì chứ, trước giờ chẳng phải hai người họ đều như vậy sao?

    Chuyện xã giao, họp mặt đối tác của chồng cô thường không xem vào. Phong cũng vậy, sẽ không vô cớ mà ghen tuông khi Liên ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Cuộc hôn nhân của họ, chính là kiểu không ràng buộc và tin tưởng như thế đấy.

    Liên cất điện thoại vào túi quần, vừa tính tiếp tục dòm thử xem thứ kia là gì thì điện thoại lại lần nữa vang lên inh ỏi.

    - Chị nghe nè bé!

    [Alo, chị Liên. Hôm nay, bà kia lại đến nữa chị ạ. Nhưng lần này em thấy không ổn rồi đó, con nhỏ đó cứ cố tình hỏi sâu vào chuyện tình cảm của sếp. Chắc biết mình có gương mặt giống người yêu cũ của sếp, nên mượn cớ mà bám dai..]

    Đối phương còn chưa nói hết câu thì bị cắt máy ngang. Liên nhìn màn hình bất chợt tối đen, mới phát hiện pin đã cạn kiệt liền vội vã chạy vào nhà. Ngay cả việc tìm hiểu thứ màu đỏ dưới đáy hồ bản thân cũng gần như quên mất.

    Liên rời đi chưa được bao lâu, khoé môi tái nhợt của một người nào đó nhẹ nhàng nâng lên. Từng đợt bong bóng nước, nối đuôi nhau như một tràng hạt nổi lên mặt nước rồi tan biến. Thứ đó ẩn mình dưới lớp bùn tanh hôi, đen ngòm dơ bẩn tránh xa ánh sáng của mặt trời. Nó đang chờ đợi, chờ tới ngày trăng tròn tiếp theo khi mọi thứ đã đúng với điều nó mong muốn. Khi đó, cuộc sống của nó sẽ hoàn toàn thay đổi.

    Thành công.. một lần nữa đội mồ trở lại.

    Liên vừa vào nhà thì cơn mưa nặng hạt cuối cùng cũng trút xuống. Nó đến không hề báo trước, cứ như vậy mà va rào rào vào cửa sổ. Bụi hoa hồng trước sân liên tục nghiêng ngả. Dường như thân thể yếu ớt của nó, không thể chống đỡ nổi sức nặng của hạt mưa đang liên tục trút xuống vào lúc này.

    Liên thở dài, cắm dây sạc vào điện thoại chậc lưỡi cũng chỉ đành mặc kệ. Bởi trước đó cô đã cố định chúng bằng những thanh tre rắn chắc. Mới bấy nhiêu đó mà không vượt qua được, thì làm sao chống chọi nổi sự khắc nghiệt của thời tiết đây?

    Vừa lúc xoay người, chuẩn bị quay đi thì đồng tử bất chợt nhìn thấy thứ gì đó vô cùng đáng sợ. Bước chân đột ngột dừng lại, Liên xoay cơ thể một cách chậm chạp, máy móc về phía luôn khiến bản thân lo lắng. Sợ hãi đến mức lắp bắp, không nói nổi thành lời.

    - Nó.. Nó.. Là nó!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...