Xuyên Không Thần Vấn Hồng Y - Cổ Ngữ

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Cổ Ngữ, 25 Tháng mười một 2021.

  1. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Tên truyện: Thần Vấn Hồng Y


    [​IMG]

    Văn án:

    Máu chảy thành sông, thây chất thành núi.

    Ác ma tái sinh, sinh linh đồ thán.

    Vô tận hắc ám, chiếm hữu quang mang.

    Thiên địa chỉ dung một nhân ảnh.

    Độc tôn mà cô liêu.

    Tương truyền rằng, thật lâu trước đây từng có một lời sấm truyền về kẻ sẽ thống nhất thất quốc Huyền Thương đại lục.

    Chỉ có kẻ mang dòng máu thuần khiết nhất mới đủ tư cách tiếp nhận thần khí thượng cổ, dẫn dắt chúng sinh thất quốc chạm tới bản nguyên thế giới.

    Nghe nói kẻ ấy sẽ dẫm nát bóng tối, mở ra hào quang vạn trượng, soi sáng những linh hồn lầm than.

    Ngàn năm chờ đợi, thất quốc phân tranh, kẻ nắm giữ vận mệnh vẫn chưa xuất thế, liệu lời sấm ấy có trở thành truyền thuyết?

    Mục lục:

     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng hai 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 1: Ác ma tái sinh

    [​IMG]

    "Chương 1: Ác ma tái sinh"
    Trời đen như mực. Tĩnh lặng như vong.

    Thiểm điện xẹt qua, xé rách thiên không.

    Ánh sáng chợt lóe, vạch ra một đường trên vai người đang chậm rãi bước từng bước nặng nề trên nền đất trải đầy lá khô. Dư vị ẩm mốc hòa cùng mùi vị ngai ngái của hơi nước khiến tâm trí người ta quay cuồng.

    Lại một bóng sáng nữa quét qua, dải sáng vẩy lên thân ảnh đang được bế trên tay người kia, bạch y uốn lượn vẽ ra một đường cong tinh mĩ.

    Bóng tối lần nữa nuốt chửng ánh sáng, bao trùm lên hai người, khiến sát khí nồng đậm mang theo hơi lạnh bức người, buộc chặt tâm can bất kì kẻ nào dám cản đường, không khí xung quanh tựa như đông kết thành hàn băng.

    Theo từng bước chân, máu tươi nhuộm đỏ.

    Sét như vây lấy, không ngừng đánh xuống.

    Ầm.. Ầm..

    Một tia sét to bằng cổ tay đột nhiên tập kích ngay trước mắt, tử quang bừng lên, tử quang mang theo tử khí nhuốm lên gương mặt bóng đen một sắc điệu câu nhân. Không ngờ người này lại là một nữ tử hơn nữa còn là một nữ tử dung mạo tuyệt sắc khuynh thành.

    Mắt phượng mày ngài, mĩ nhan trầm ngư lạc nhạn trong truyền thuyết hẳn cũng chỉ thế này thôi.

    Không nói rõ được ngũ quan nàng có bao nhiêu xinh đẹp, chỉ biết một cái liếc mắt của nàng cũng đủ khiến người ta chấp nhận đánh đổi bằng bất kì giá nào.

    Nhưng điểm khiến người ta không thể rời mắt không phải là dung nhan mĩ hoặc của nàng mà là khí chất mạnh mẽ lạnh lùng trên người nàng. Đó không phải là loại khí chất chỉ cần tôi luyện qua phong vân là có thể đạt tới, nó xuất phát từ nội tại con người nàng hòa hợp với sự lắng đọng của thời gian dung hòa thành một loại quân lâm thiên hạ, loại cảm giác của kẻ đã kinh qua mọi tinh phong huyết vũ, nhìn thế sự bằng cái nhìn bình thản.

    Chỉ là một nữ nhân nhỏ bé, vậy mà cảm giác mang lại tựa như vạn quân.

    Ép người khác không thể hô hấp, khiến người người kinh sợ không dám khinh nhờn.

    Mặt đất bị sét đánh trúng chợt bùng lên bóng lửa yêu dã, lưỡi lửa giương nanh múa vuốt huyễn hóa thành vô số hình thù ác ma, những hỏa quỷ gào thét xông tới trước người nàng tựa như muốn nuốt trọn bóng dáng nhỏ bé trong đó.

    Nhưng mặc cho lửa nóng tung bay, nữ tử không cho nó bất kì một cái liếc mắt, bước chân vẫn như cũ chậm rãi bỏ qua lửa nóng, tiến vào bóng tối vô định xa xăm.

    Sắc màu trần bì bò lên áo choàng đen dài trên người này, điên cuồng uống lấy máu tươi thấm đẫm trên đó, hắt lên vạt áo sắc vị huyết tinh đỏ sậm.

    Thanh âm ì ùng dần ngừng lại từ lúc nào, cả không gian yên lặng áp bách như muốn nghiền nát chúng sinh vạn vật.

    - Dạ Y.. Vô ích.. - Đột nhiên giữa khung cảnh quỷ dị vặn vẹo vang lên thanh âm suy yếu của bạch y nữ tử, khí tức yếu ớt như ngọn đèn trước gió.

    Mà Dạ Y lại tựa hồ không nghe thấy lời nàng ta nói vẫn tiếp tục cất bước. Thần sắc đạm mạc, đồng tử đen đặc, trầm tĩnh dọa người.

    Bạch y nữ tử chợt nhợt nhạt cười, hai mắt trùng xuống dần khép lại.

    Trên môi nàng ta vẫn còn vương vấn nụ cười dịu dàng nhiễm đỏ máu tươi.

    Hơi thở mong manh, theo gió, tiêu thất.

    Cánh tay gầy gò chậm rãi buông xuống, máu từ lòng bàn tay tí tách trải ra. Sau lưng nàng, bạch y đã nhuộm đỏ từ bao giờ.

    Dạ Y thoáng khựng lại, xúc cảm buốt giá như bị ném vào hầm băng đột nhiên đánh úp tới khiến nàng không kịp trở tay, tê dại, lạnh ngắt. Thân người trong lòng nàng còn hơi ấm, là máu nóng ấm hay là..

    Từng đốm sáng từ thân thể bạch y nữ tử tán loạn bay lên như bầy đom đóm bị dọa sợ đồng loạt cất cánh bay xa, trọng lượng trên tay ngày một nhẹ dần rồi nhanh chóng không còn lại chút gì.

    Những đốm sáng vấn vương cọ nhẹ vào gò má Dạ Y một thoáng mới lưu luyến bay đi, tan vào hư không, hòa cùng thiên địa.

    Ánh sáng lòe lòe xanh nhạt hắt lên sườn mặt nàng càng làm nổi bật sự băng lãnh ở đó.

    Từ đầu đến cuối Dạ Y không nói một lời, biểu cảm cũng không hề thay đổi, chỉ có bình tĩnh. Là loại bình tĩnh khiếp sợ nhân tâm, sự bình tĩnh như chết lặng. Cho đến khi trong lòng trống rỗng nàng vẫn không có động tĩnh.

    Cái gọi là cự bi vô lệ âu cũng chỉ đến thế mà thôi.

    (Cự bi vô lệ: Đau lòng đến mức không thể rơi nước mắt nữa)

    Chỉ có đôi mắt trầm lặng tựa hồ sâu thêm một tầng đã tiết lộ xúc cảm chân chính trong lòng nàng. Nàng.. Cũng không bình tĩnh đến thế. Nếu lúc trước là mặt hồ tĩnh lặng thì bây giờ là ao tù đầm lầy. Hắc ám âm thầm tràn ra.

    Sát khí đột nhiên đại phát. Hơi thở tử vong lan tràn như Tu la bò lên từ mười tám tầng địa ngục gặt mạng. Cây lá xung quanh dường như cũng khiếp sợ mà điên cuồng lào xào như vạn ma gào thét trốn chạy.

    Hai bàn tay nhuộm đẫm máu tanh thả xuống bên thân, dần dần siết chặt, bóp nát máu nóng còn nhiễm đỏ. Trên cổ tay không biết từ lúc nào xuất hiện thêm vòng bạc nhỏ, linh khí vờn quanh.

    Nhưng nàng không quan tâm những điều ấy, Dạ Y chỉ thấy lòng bàn tay nóng như lửa thiêu cùng với cõi lòng lạnh ngắt của nàng tạo thành sự đối lập dày vò hồn xác nàng.

    Ào.. Ào..

    Mưa không chút báo trước cứ như thế ầm ầm trút xuống.

    Dạ Y cúi thấp đầu, tĩnh lặng mặc cho nước mưa lạnh lẽo cắn nuốt ấm áp trên người.

    Thời gian như dừng lại, thiên trường địa cửu.

    Một đêm này thời gian đã chết.

    Trong lòng nàng, vĩnh viễn dừng lại ở một khắc này.

    Khi thân ảnh người ấy hóa thành những bóng sáng, khi mà người nàng yêu thương nhất tắt thở trong tay nàng.

    Hoa Dạ Y ở một khắc này đã không còn là Hoa Dạ Y biết nương tình.

    Đêm dần tàn, mặt trời đỏ rực chậm rãi nhấc từng bước lên vương tọa của nó, thay thế màn đêm đậm đặc lạnh lẽo bằng thứ quang mang ấm áp.

    Ánh sáng hắt lên người nàng một mảnh kim quang rực rỡ nhưng không cách nào xua tan hàn khí xung quanh.

    Dạ Y hơi ngẩng đầu, sinh khí cuối cùng trong mắt đã tận.

    Sát ý như thủy triều rút xuống, biến mất vô tung vô ảnh.

    Ác ma tái sinh, vạn thần quy phục.

     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười hai 2021
  4. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 2: Xuyên qua

    [​IMG]

    "Chương 2: Xuyên qua"
    Dạ Y nặng nề mở mắt, hơi lạnh quẩn quanh, cảm giác bị đè nén khiến nàng không thở nổi.

    Sóng nước lưu chuyển, thậm chí nàng còn cảm thấy không khí trong phổi từng chút bị rút cạn, sinh mệnh như hạt cát trôi qua kẽ tay. Dòng nước lạnh băng tràn vào mũi miệng, xúc giác bị đông cứng không còn cảm nhận được gì ngoài sự lạnh lẽo thấu xương.

    Bên dưới đáy hồ rong rêu như vô số cánh tay thủy quái ôm lấy hai chân nàng kéo thân thể nặng trĩu nhanh chóng chìm xuống.

    Áp lực của nước chèn ép dưỡng khí trong phổi, Dạ Y nghe thấy bên tai là tiếng thở đứt quãng của bản thân, thật lâu rồi nàng mới có lại cảm giác cận kề cái chết thế này.

    Vừa mới tới nơi này, hoàn cảnh còn chưa kịp hiểu rõ đã bị ném xuống hàn đàm cận kề cái chết, loại vận khí này thật làm người ta không dám khen tặng.

    Toàn thân không chút sức lực, cũng không biết là do bị ngâm trong nước lạnh quá lâu hay là vốn dĩ thể lực của thân thể này đã không tốt, chỉ biết để thoát khỏi đám rong rêu quấn chân Dạ Y cảm giác bản thân dường như đã dùng sức của nửa đời cộng lại.

    Thật vất vả vung vẫy mới ngoi được lên mặt nước, không khí thanh mát lập tức tràn đầy phổi, nàng chưa kịp hít thêm một hơi cảm nhận sinh mệnh lần nữa quay lại thì một con gió lạnh không biết từ đâu quét tới khiến cho chóp mũi nàng như kết băng.

    Xúc cảm trở về từ cõi chết cứ như thế bị một cơn gió lạnh quạt cho tắt ngấm, Dạ Y nghiến răng kìm nén cảm giác kiệt quệ của thể xác mà bơi vào bờ.

    Cuối cùng cũng leo lên đường bờ đất, nàng đã không còn chút sức lực nào, thậm chí sức để hít thở cũng không còn, Dạ Y nằm luôn xuống đất, mặc cho cơn gió đông luồn vào quần áo dính bết trên người. Nàng thực sự đi không nổi nữa rồi.

    Chợt sau lưng nhói lên từng đợt đau buốt, hương vị huyết tinh tanh ngọt thoảng qua chóp mũi sớm đã mất tri giác. Thân thể này đúng là không có chỗ chê, yếu ớt còn bị thương, Độc Cô Dạ Phàm kia tuyệt đối là cố ý hành hạ nàng đây mà.

    Mùi máu có thể nồng thế này xem ra bị thương cũng không nhẹ a.

    Gió lạnh phất qua, Dạ Y liền rùng mình một cái nhân tiện mũi cũng hắt xì liên tục nhắc nhở nàng rằng cơ thể này yếu ớt đến thế nào.

    Đúng là nhà dột gặp mưa rào mà.

    Tại sao Hoa Dạ Y nàng lại tới nơi này, ở trong một nhân dạng khác ư?

    Bởi vì những kẻ đang truy đuổi nàng có sức mạnh kinh thiên, mà nàng thì đơn thương độc mã, song quyền sao có thể địch tứ thủ, cho dù bản lĩnh của nàng có lớn tới đâu cũng chỉ là sức một người.

    Hoa Dạ Y không phải kẻ cố chấp ôm lòng tự tôn mà tự hủy diệt bản thân, nàng rõ ràng tình hình trước mắt có bao nhiêu bất lợi, cho nên nàng quyết định phải rời đi, tới một nơi mà cánh tay của họ không thể với tới nàng.

    Cho nên nàng tìm tới Độc Cô Dạ Phàm, trao đổi với hắn một vật ngang giá để đổi lại một cơ hội bảo toàn sinh mạng.

    Quân tử trả thù mười năm cũng chưa muộn, huống hồ thù này cũng không phải mới kết nay mai.

    Đương nhiên năng lực của Độc Cô Dạ Phàm cũng không phải tuyệt đối, hắn không thể đưa cả cơ thể nàng xuyên qua thời không, mà bản thân Dạ Y cũng không muốn mang theo nhân diện cũ để trốn chạy.

    Vứt bỏ danh tính, làm lại từ đầu.

    Có phá mới có xây, đạo lí này Hoa Dạ Y minh bạch hơn bất kì ai.

    Cho nên linh hồn nàng xuyên qua, đến một thời không khác, tá thi hoàn hồn vào một thân thể thích hợp của thế giới này.

    Nàng không được chọn mà Độc Cô Dạ Phàm cũng không thể chọn thay nàng, tất cả đều là mệnh.

    Đầu đau nhức như muốn vỡ ra, từng mảnh kí ức như vô số mảnh gương tán loạn rơi vỡ.

    Dạ Y gắng gượng ngồi dậy, vết thương đau lưng may mắn bị lạnh đến tê dại, tạm thời cho giảm cho nàng chút gánh nặng.

    Dạ Y dựa theo tiềm thức của thân thể này tìm được một biệt viện tồi tàn cách đó không xa.

    Mạng nhện chăng đầy, tường viện đổ nát, cửa vào nghiêng ngả. Cả viện xiên xiên vẹo vẹo tựa như một trận gió thổi qua cũng có thể xô đổ.

    Ha, cư nhiên lại thảm hại như vậy, thân thể này đúng là quá thảm thương rồi.

    Mặc dù dựa vào thương thế trên người Dạ Y cũng đoán được khối thân thể này không thể có cái xuất thân gì tốt đẹp nhưng tuyệt nhiên không nghĩ tới lại thảm thiết đến thế.

    Nàng thở dài một hơi, nhấc chân bước vào bên trong biệt viện rách nát.

    Mệt đến mức không còn hơi sức nhìn qua khung cảnh xung quanh một chút, nàng nhanh chóng tìm một bộ y phục bạc màu lành lặn duy nhất của nguyên chủ để mặc vào. Tủ quần áo của nguyên chủ cũng rất tốt, trừ việc làm ổ cho chuột gián thì chỉ có mấy bộ quần áo vải thô cũ mỏng manh.

    Nguyên chủ ăn mặc như vậy mà chưa ốm chết đúng là kì tích nhân gian.

    Hiện tại Dạ Y cũng hiểu được ít nhiều về hoàn cảnh của nguyên chủ này, nhưng cuối cùng cảm thấy thân thể này không chịu nổi nữa nàng đành lại tìm một góc khuất gió nhắm mắt tiếp nhận kí ức. Cái gì cũng không biết mà tùy tiện đi loạn thì quá thất sách rồi.

    Chủ nhân khối thân thể này là Nhị tiểu thư của Thuần Vu thế gia Thuần Vu Y.

    Đây là thế giới tu luyện linh pháp, lấy linh khí trong thiên địa làm công cụ để tu luyện, dựa vào sức mạnh của các nguyên tố trong trời đất mà bảo hộ bản thân các linh giả.

    Vị diện này là Huyền Thương đại lục, một trung vị đại lục yếu kém nhất.

    Ở đây linh giả cũng có phân cấp bậc rõ ràng. Có 7 cấp: Linh sĩ, Linh sư, Đại linh sư, Linh vương, Linh tông, Linh hoàng, Linh tôn và 4 bậc: Sơ cấp, trung cấp, cao cấp và đỉnh phong.

    Huyền Thương đại lục nhiều năm trước phân thành thất quốc, phía bắc là Huyền Phong đế quốc, phía nam là Huyền Vũ đế quốc, phía tây và phía đông là Huyền Nguyệt và Huyền Vân đế quốc trấn giữ. Ngoài ra ở giữa còn có ba tiểu quốc là Sở, Mạc, Triệu quốc.

    Thuần Vu gia là thế gia lịch sử trăm ngàn năm ở Huyền Nguyệt đế quốc, gia thế hiển hách, là nơi xuất thân của vô số nhân tài trấn quốc của Huyền Nguyệt. Nhiều năm qua, vị thế của Thuần Vu gia luôn ở hàng đầu các thế gia danh tiếng của đế quốc, thậm chí người trong hoàng tộc còn phải cho gia chủ Thuần Vu gia vài phần mặt mũi.

    Trái với suy nghĩ ban đầu của Dạ Y, Thuần Vu Y này kì thực trước kia là kì tài ngàn năm khó gặp, là niềm kiêu ngạo của cả Thuần Vu gia, thậm chí nói nàng ta là thiên chi kiêu nữ cũng không sai.

    Thiên phú không tệ, tiền đồ rộng mở, tương lai trở thành cường giả của nàng ta không một ai dám hoài nghi.

    Thuần Vu Y đã từng là một Linh sư trung cấp. Năm đó nàng ta chỉ là một hài tử tám tuổi. Tám tuổi đã đạt đến bước này còn không phải thiên tài thì có thể là gì? Thậm chí còn có kẻ phải hơn hai mươi tuổi mới tu được đến mức đó.

    Linh khí của Huyền Thương đại lục rất yếu, tốc độ tu luyện của các linh giả luôn rất chậm càng đừng nói tới việc đột phá Linh sư khi tuổi đời còn rất trẻ như thế. Nói thế nào Huyền Thương cũng chỉ là một trung vị đại lục yếu kém, thiên đạo muốn duy trì cân bằng giữa các vị diện thì tất nhiên phải cho nơi này bớt chút linh khí.

    Chỉ là dường như linh khí nơi này quá yếu rồi.

    Cho nên Thuần Vu Y trở thành viên ngọc quý trong tay Thuần Vu gia, cầm trên tay sợ vỡ, ngậm trong miệng còn sợ tan, chỉ cần là thứ nàng ta muối không kẻ nào dám nói một chữ không.

    Thuần Vu Y được cưng chiều từ nhỏ, tuổi trẻ không được định hướng liền tránh không khỏi kiêu ngạo, ngông cuồng.

    Với tính cách coi trời bằng vung ấy của nàng ta không biết đã kéo tới bao nhiêu địch nhân. Chỉ là phiền phức nàng ta chọc tới không đủ lớn, đều bị người Thuần Vu gia âm thầm giải quyết ổn thỏa ở phía sau.

    Thuần Vu Y lại không hề biết những chuyện này, mới có một chút bổn sự đã nghĩ bản thân là đệ nhất. Lớn thêm một chút thì cách hành xử càng thêm lớn lối, không để bất kì ai trong mắt.

    Hơn nữa phía sau còn có lão gia chủ chống lưng, nàng ta càng thêm ngông cuồng, ngu xuẩn. Những người bị nàng ta chèn ép có khổ nhưng lại chẳng dám làm cái gì, chỉ có thể âm thầm hận đến nghiến răng chờ ngày nàng ta rớt đài.

    Thuần Vu Y cứ như thế sống phách lối, chèn ép người khác thành tính, danh tiếng xấu đến mức không thể cứu vãn. Vậy mà Thuần Vu gia vẫn nhắm một mắt mở một mắt, bao che nàng ta làm càn khiến những tiếng nguyền rủa nàng ta chỉ có tăng chứ không có giảm.

    Cái gọi là phủng sát hẳn cũng chỉ đến thế này thôi.

    (Phủng sát: Sủng ái bất chấp để người được sủng tự hủy diệt mình)

    Nhân quả báo ứng, thói phách lối của Thuần Vu Y cuối cùng cũng có ngày khiến nàng ta nhận trái đắng.

     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười hai 2021
  5. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 3: Thuần Vu Y

    [​IMG]

    "Chương 3: Thuần Vu Y"
    Còn nhớ khi đó là một ngày giữa đông lạnh giá, tuyết trắng như lông ngỗng theo gió tung bay. Hơi lạnh xâm nhập vào cốt tủy. Đất trời một mảnh trắng xóa.

    Hôm đó là ngày sinh thần của Đại tiểu thư Thuần Vu gia Thuần Vu Nhược Y. Từ sáng sớm khắp trên dưới Thuần Vu gia đã bận rộn giăng đèn kết hoa, chuẩn bị cho yến tiệc vào buổi tối.

    Người đời luôn nghĩ Thuần Vu gia cưng chiều nhất Nhị tiểu thư, đó là bởi vì họ quên mất sự hiện diện của Đại tiểu thư tài đứa vẹn toàn. Trước nay Đại tiểu thư luôn sống điệu thấp, hành xử lễ nghĩa đúng mực, chưa từng khiến bất kì ai không vừa ý.

    Thuần Vu Y có thể là niềm tự hào của Thuần Vu gia nhưng Thuần Vu Nhược Y mới là tinh anh được bồi dưỡng từ nhỏ.

    Sinh thần của nàng ta quan trọng chỉ kém sinh thần của gia chủ và lão gia chủ.

    Người ta đều rõ Thuần Vu Y yêu thích nhất là Thuần Vu Nhược Y, mà Đại tiểu thư cũng hết mực cưng chiều nàng.

    Vốn vào ngày này Thuần Vu Y nên dậy từ sớm, chạy tới phòng Đại tiểu thư ríu rít mới phải nhưng quá giờ Thìn vẫn không thấy nàng xuất hiện. Gia nhân Thuần Vu gia chỉ cho là Nhị tiểu thư muốn chuẩn bị bất ngờ cho Đại tiểu thư cho nên không mang việc này bẩm báo lên trên.

    Dù sao trước đây cũng từng có tiền lệ cho nên không ai hoài nghi về điều này.

    Chỉ là không ngờ cái trên dưới Thuần Vu gia thấy không phải là một kinh hỉ mà ngược lại là một kinh hách.

    Trưa hôm đó, gia nhân tìm thấy Thuần Vu Y nằm trước đại môn, cả người như vừa được vớt ra từ đầm máu, hơi thở mong manh đứt đoạn, thậm chí có những lúc nàng không còn thở được nữa.

    Nàng như đóa bỉ ngạn nở rộ giữa tuyết trắng, xơ xác, tiêu điều..

    Máu đỏ uốn lượn mở ra một huyết lộ kinh tâm.

    Chỉ thấy máu nóng thấm vào tuyết lạnh, thẫm đỏ loang lổ khiến bất kì ai cũng hoảng hốt, khiếp sợ.

    Thuần Vu gia người ngã ngựa đổ, y sư không ngừng ra vào khuê phòng Thuần Vu Y, từng chậu nước máu được mang ra.

    Khắp phủ loạn thất bát tao, chẳng ai còn quan tâm đến sinh thần của Thuần Vu Nhược Y nữa.

    Đến lão gia chủ cùng gia chủ cũng đích thân đến đứng bên ngoài dõi mắt trông vào. Ai cũng một bộ dạng kiến bò trên chảo nóng, chỉ là không biết có bao nhiêu thực tâm.

    - Phụ thân, linh khí.. - Gia chủ Thuần Vu Khiếu Thiên cúi thấp người nói nhỏ vào tai lão gia chủ

    Lão gia chủ Thuần Vu Hoàng Bá không nói một lời chỉ nhìn Thuần Vu Khiếu Thiên một cái, trong mắt thoáng qua một tia lạnh lùng.

    Qua hai canh giờ y sư mới ngừng chẩn trị đi ra ngoài.

    Thuần Vu Hoàng Bá ngẩng đầu nhìn y sư vừa đi ra. Người nọ tự giác đi tới, hạ thấp giọng nói gì đó. Cả quá trình sắc mặt lão gia chủ không có nửa điểm biến hóa, đến hơi thở cũng không loạn nửa nhịp. Chờ đến khi y sư lui xuống mới phất tay áo rời đi, một lời cũng không nói, một cái liếc mắt cũng không cho.

    Từ đầu đến cuối lão gia chủ cũng chưa từng vào nhìn viên ngọc của Thuần Vu gia lấy một lần.

    Người Thuần Vu gia còn đang mơ hồ không hiểu chuyện gì thì ngày hôm sau, khắp đường lớn ngõ nhỏ Đế đô đã lưu truyền tin đồn Thuần Vu gia Nhị tiểu thư thành phế vật chỉ sau một đêm.

    Nàng ta đắc tội người nào mà thảm như thế? Chẳng một ai quan tâm, họ chỉ biết thiên tài ngàn năm khó gặp của Thuần Vu gia nay đã bị phế đi một thân công phu, đan điền bị đánh nát vụn không còn khả năng tu luyện nữa.

    Linh sư không thể tu luyện, điều này so với chết còn thống khổ hơn trăm ngàn lần.

    Thuần Vu Y rớt đài cũng không biết có bao nhiêu kẻ hả hê.

    Người ta thường nói thế gia lãnh tình, quả nhiên không sai. Khi ngươi còn giá trị lợi dụng liền là báu vật được nâng niu, chiều chuộng nhưng khi ngươi đã mất đi giá trị liền không đáng một đồng.

    Thuần Vu Y cuối cùng cũng lĩnh ngộ sâu sắc cái cảm giác từ đỉnh cao ngã xuống vực sâu vạn trượng, thịt nát xương tan, mất hết tất cả.

    Thiên tài vạn người kính ngưỡng đến một phế vật dưới đáy xã hội bất quá chỉ cách một bước chân.

    Mất đi năng lực, Thuần Vu gia không chút trở ngại vứt bỏ nàng. Như thứ đồ chơi mất đi tác dụng, đã không còn có thể mua vui chỉ có thể nhận mệnh rách nát, tiêu vong trong bóng tối.

    Mà càng tuyệt vọng hơn khi nàng lại là thứ đồ chơi làm chướng mắt vô số người, ngày tháng sau này sao có thể yên ổn sống qua ngày được đây.

    Thù mới hận cũ còn không tranh thủ lúc này mà tính toán một lần thì còn chờ tới khi nào.

    Cho nên cuộc sống sau đó của Thuần Vu Y so với địa ngục cũng không sai biệt lắm.

    Đám người trước đây bị nàng khi dễ nhân cơ hội hành hạ nàng. Đám người trước đây luôn đi theo bợ đỡ nàng thì không ngại bỏ đá xuống giếng.

    Những người này còn đặc biệt biết cách khiến kẻ khác sống không bằng chết.

    Họ luôn chỉ đánh nàng đến mức chỉ còn chút hơi tàn sau đó lại mời y sư tới chữa trị, tuyệt đối không cho nàng chết, dù là nghĩ đến cái chết cũng không được.

    Mà Thuần Vu Y này cũng thật kì lạ, nàng ta không biết có phải bị đả kích đến ngu độn hay không mà thực sự chưa từng nghĩ tới cái chết, ngược lại còn ngoan cường sống sót, dù là còn chút hơi tàn cũng sống chết kéo dài.

    Dạ Y có chút không hiểu rốt cuộc nàng ta mơ mơ hồ hồ sống như thế là vì cái gì.

    Trong thâm tâm nàng ta dường như luôn mong manh chờ đợi một điều gì đó.

    Mặc kệ là vì cái gì, bây giờ Hoa Dạ Y đã hoàn hồn vào thân xác này, nàng tuyệt đối không để bản thân chịu thiệt thòi nữa.

    Nàng, Hoa Dạ Y có thể khiến cả thiên hạ này chịu thiệt nhưng tuyệt đối không để bất kì kẻ nào dễ dàng chèn ép mình.

    Dạ Y, bây giờ nên nói là Thuần Vu Y chậm rãi mở mắt.

    Bây giờ nàng mới thực sự cẩn thận quan sát "nơi ở" của mình một chút.

    Ừ, gọi là nơi ở quả thực có chút ngượng miệng, hay là gọi là ổ thì thích hợp hơn.

    Rơm rác trải đầy, không khí nhàn nhạt mùi ẩm mốc, thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng động kì quái của chuột bọ, khắp nơi bụi phủ trắng xóa.

    Góc nàng đang ngồi kì thực đã là chỗ sạch sẽ nhất rồi còn những nơi khác nhìn còn không nỡ nhìn đừng nói đến chuyện ở.

    Thực không nghĩ tới thiên tài và phế vật đãi ngộ nhận lại cách biệt nhau nhiều như thế. Thuần Vu Y sống lâu trong hoàn cảnh thế này cũng không thấy bệnh nặng bao giờ đúng là phúc lớn mạng lớn.

    Thuần Vu Y chưa cảm thán xong đã rùng mình một cái, hắt xì liên tục mấy hơi liền. Cơ thể, đầu óc đều nặng trịch.. Nàng.. Cư nhiên bị cảm.

    Ha, phúc khí của nguyên chủ lớn còn nàng thì không sao?

    Mới tới liền bị cảm, đây là đang phân biệt đối xử sao?

    Sau lưng truyền tới từng đợt đau nhói ngăn trở Thuần Vu Y tự giễu.

    Không biết vận khí của nguyên chủ thế nào, Thuần Vu Y chỉ biết vận khí của bản thực khiến lòng người căm hận.

    Vết thương sau lưng nứt toác, máu tươi không ngừng chảy ra, thấm ướt lưng áo. Lại bị ngấm lạnh lúc trước giờ càng thêm đau buốt.

    Nàng nhức đầu xử lí xong vết thương sau lưng cũng mất nửa cái mạng. Thuần Vu Y bày tỏ lần xuyên qua này thực khiến nàng ấn tượng khắc sâu.

    Nàng mệt mỏi nghiêng người nằm xuống nệm rơm đến đầu ngón tay cũng không muốn động.

    Mà ngay lúc này trong cơ thể đột ngột dâng lên một cỗ năng lượng khổng lồ, kinh mạch còn nguyên vẹn trong nháy mắt toàn bộ đứt gãy.

    Thuần Vu Y cảm nhận được một loại đau đớn như linh hồn bị xé rách, sự đau đớn này còn khủng khiếp hơn khi linh hồn bị tách ra ép vào một thân thể khác.

    Cơ thể theo phản xạ co quắp khiến vết thương sau lưng vừa được xử lí tốt lại lần nữa vỡ ra. Mồ hôi lạnh hòa máu huyết thấm ướt y phục.

    Thuần Vu Y cắn chặt răng, hai mắt nhắm nghiền, cực kì thống khổ.. Cư nhiên lại chọn đúng lúc này.

     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười hai 2021
  6. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 4: Tiêu Phách

    [​IMG]

    "Chương 4: Tiêu Phách"
    Thuần Vu Y cắn răng đè ép năng lượng mạnh mẽ xuống bất quá căn cơ của nguyên chủ quá yếu không những không thể ổn định năng lượng mà ngược lại càng khiến năng lượng mất khống chế tàn phá trong cơ thể nàng.

    Kinh mạch vừa gãy được năng lượng chữa lành sau đó lại đứt gãy, xây rồi phá, phá rồi xây, liên miên không dứt tạo thành một vòng tuần hoàn đau thấu tâm can.

    Thuần Vu Y nghiến răng không cho bản thân phát ra bất kì tiếng kêu rên nào, móng tay đâm sâu vào da thịt, máu ấm thấm ra nhưng nàng hoàn toàn không cảm nhận được chút đau đớn.

    Sức lực chưa hồi phục được bao nhiêu bây giờ bị tiêu hao toàn bộ, thân thể đã không cách nào động đậy được nữa, mặc dù vết thương sau lưng lại lần nữa vỡ ra nhưng nơi đó sớm đã mất đi tri giác không còn có bất kì cảm giác nào.

    Trên mặt Thuần Vu Y không còn nửa điểm huyết sắc, hô hấp cực lực rối loạn, nặng nề, trầm trọng.

    Mùi máu cùng mùi ẩm mốc cực kì gay mũi ập tới trước mặt khiến nàng chán ghét nhíu mày, miệng nghiến ra từng câu chú ngữ đứt đoạn.

    Mặc dù không nghe ra nàng đọc cái gì nhưng dường như đó là một loại cổ ngữ phức tạp.

    Năng lượng kì dị vốn rối loạn tưng bừng hiện tại theo từng câu chú ngữ dần ổn định lại không còn tùy ý tàn phá nữa, kinh mạch theo sự di chuyển của năng lượng từng chút được hàn gắn lại, hơn nữa so với ban đầu càng cứng cỏi hơn nhiều.

    Năng lượng mang theo sát khí kinh thiên dần dần co cụm thành một đoàn hắc khí vờn quanh đan điền đã vỡ nát của nàng.

    Cuối cùng cũng sóng yên biển lặng, lúc này Thuần Vu Y mới nhận ra sau lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi lạnh từ lúc nào.

    Phòng này cũng rất "tốt", tứ phía thông suốt, gió lạnh luồn vào như muốn đóng băng nàng.

    - Ngươi phát điên cái gì hả?

    Thuần Vu Y điều hòa hô hấp xong liền không kiếm chế được mà nghiến răng.

    Mà đoàn hắc khí không biết có phải hiểu lời nàng nói hay không mà thoáng co rúm lại.

    - Ra ngoài. - Thấy hắc khí như thế Thuần Vu Y vẫn không chút nhẹ lời

    Đám hắc khí theo lời nàng mà từng bước chuyển ra ngoài. Hắc khí vừa ra không khí đột ngột lạnh lẽo, ám trầm.

    Nhiệt độ nháy mắt giảm xuống, hơi lạnh từ đâu đột ngột ùa vào thành công đẩy Thuần Vu Y vào hầm băng, so với nhiệt độ bên ngoài không biết còn lạnh hơn bao nhiêu lần.

    Lấy nàng làm trung tâm, băng tuyết nhanh chóng khuếch tán ra bốn phương tám hướng. Đám rơm rác, mạng nhện cũng kết một tầng băng sương.

    Thuần Vu Y vốn nhiễm lạnh lại vừa dồn hết tâm lực áp chế hắc khí bây giờ lại bị đông lạnh sắc mặt kém cực kì. Toàn thân nàng không ngừng run rẩy, răng còn không kìm được va vào nhau.

    Giỏi!

    - Tiêu.. Phách..

    Đoàn hắc khí dường như cũng nhận ra không khí có chút không ổn liền nhanh chóng thu liễm lực lượng, băng giá lấy tốc độ mắt thường quan sát được từng chút tan ra. Nhiệt độ vẫn còn lạnh nhưng ít nhất đã khá hơn lúc trước.

    - Chủ nhân, Tiêu Phách.. - Đoàn hắc khí dè dặt lên tiếng.

    Giọng nói thanh thúy như chuông bạc khiến người ta lập tức liên tưởng đến một tiểu oa nhi đáng yêu.

    Thuần Vu Y kéo vạt áo chặt một chút ngăn trở hơi lạnh thấm vào.

    Sau lưng vốn mất tri giác bây giờ lại truyền tới từng đợt chua xót. Nàng hơi nhíu mày, không muốn nói thêm một lời nào với Tiêu Phách.

    Thuần Vu Y chịu đựng đau đớn sau lưng lần nữa tự băng bó vết thương. Động tác của nàng liền mạch, lưu loát, làm xong chuyện này liền nghiêng người nằm quay lưng về phía Tiêu Phách, cả quá trình không liếc nhìn nó lấy một cái.

    Thuần Vu Y bây giờ thực mệt mỏi, đến khí lực quát mắng Tiêu Phách nàng cũng không có, chỉ muốn im lặng nghỉ ngơi một chút.

    Nguyên chủ vốn là bị đám thân thích đánh rơi xuống hàn đàm, lấy quy cách bắt nạt trước đây của đám người đó mà đối chiếu thì sớm muộn gì cũng quay lại tìm nàng gây chuyện tiếp.

    Trước khi giải quyết một đám phiền toái thì phải có sức lực đã.

    Muốn đòi công đạo mà một chút sức mạnh cũng không có chính là chuyện thiên phương dạ đàm, suy nghĩ viển vông đó nghĩ cũng đừng nghĩ đừng nói là làm.

    (Thiên phương dạ đàm: Chuyện nghìn lẻ một đêm, ý nói là chuyện viển vông, không có thật)

    Mà Tiêu Phách lại ngỡ Thuần Vu Y giận nó cho nên mới như thế thì như kiến bò trên chảo nóng, nhẹ nhàng bay tới gần chủ nhân muốn nhận lỗi.

    - Chủ nhân, Tiêu Phách biết lỗi rồi, lần sau.. À, không có lần sau nữa đâu.

    - Ngươi tốt nhất cách xa ta một chút. - Thuần Vu Y đầu cũng không buồn ngoảnh lại, vẫn giữ tư thế quay lưng, thản nhiên lên tiếng.

    Âm điệu bình lặng không nghe ra tâm tình gì cũng không có nửa điểm đe dọa nhưng lại thành công khiến Tiêu Phách dừng lại, rối rắm lưu chuyển.

    Dù không nhìn thấy nhưng Thuần Vu Y vẫn cảm nhận được nó đang làm gì sau lưng mình.

    Nén không nổi tiếng thở dài, nàg đưa tay xoa nhẹ mi tâm. Đúng là mắc nợ nó mà.

    - Đây không phải chân thể của ta, còn chưa có năng lực tiếp nhận lực lượng của ngươi. Cho nên sau này ngươi tốt nhất an phận một chút cho ta.

    - A.. - Tiêu Phách cái hiểu cái không phát ra một âm điệu ngọt ngào.

    - Chủ nhân, vậy ta..

    - Vào đây đi. - Thuần Vu Y giơ tay lên, vòng bạc trên tay tản ra ánh sáng nhàn nhạt.

    Ai, chủ nhân, ta là muốn nói sau này ta có thể đi theo bên người người hay không mà, sao người có thể tuyệt tình như thế..

    Tiêu Phách mặc dù ấm ức vẫn nghe lời ngụ vào vòng bạc.

    Tiêu Phách vừa đi không khí liền ấm áp hơn không ít. Thuần Vu Y hít sâu một hơi, cuối cùng cũng giải quyết xong một cái phiền toái a..

    Hai mắt nhanh chóng khép lại, hơi thở chẳng mấy chốc đã đều đều.

    Ngoài trời tuyết trắng bay múa.

    Tuyết đầu đông phá lệ lạnh lẽo, buốt giá tận xương tủy.

    Gió lạnh phất qua.

    Đại lục nhấc lên một hồi sóng gió.

    Cường giả vi tôn.

    Ai mới là cường giả chân chính?

     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng mười hai 2021
  7. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 5: Phiền toái tìm tới cửa (1)

    [​IMG]

    "Chương 5: Phiền toái tìm tới cửa (1)"
    Thuần Vu Y quả nhiên liệu sự như thần. Ngày hôm sau, trời còn chưa sáng bên ngoài đã có tiếng động. Ở một hoàn cảnh xa lạ, giấc ngủ của nàng luôn không sâu cho nên vừa nghe thấy tiếng động nhỏ liền mở mắt. Bên trong chỉ có một mảnh tịch mịch. Như mặt hồ không chút gợn sóng lại như đầm lầy tử vong sâu không thấy đáy. Xúc cảm hắc án như thủy triều nhanh chóng rút xuống, lần sau nhìn lại chỉ còn lại lạnh nhạt.

    - Tiểu thư, không phải phế vật kia chết rồi chứ? - Chợt vang lên giọng nói khép nép của một nữ tử

    - Nói bậy, hôm qua ta dặn ngươi gọi người vớt nó lên, chết làm sao được. - Đáp lại nàng ta là một giọng nói chanh chua của ai đó.

    - Tiểu thư, hôm qua trong phủ nhiều việc, nô tì..

    - Thanh Mai, ngươi lại dám quên? - Giọng nói liền có chút bén nhọn.

    - Tiểu.. thư..

    - Mau sai người nhìn xem nó chết chưa..

    - Mong ai chết thế Đại tiểu thư thân ái? - Lời còn chưa dứt đã bị một giọng nói khác chen ngang.

    Thuần Vu Y dựa vào cửa khoanh tay nhìn ra sân viện. Giữa sân là một đám ba bốn người đang vây quanh một nữ tử khoác áo choàng lông.

    Vị này là Thuần Vu Thanh Hoa, nữ nhi duy nhất của Tam đương gia Thuần Vu gia, tuổi không lớn hơn nguyên chủ nhiều lắm, là một trong những kẻ từng bị nguyên chủ chèn ép trước đây.

    Thuần Vu Thanh Hoa này cũng được Tam đương gia sủng hư, tính tình vốn kiêu ngạo, hống hách không thua kém gì nguyên chủ. Bất quá thân phận hai bên khác nhau, nguyên chủ không chỉ là thiên tài ngàn năm khó gặp mà còn là Nhị tiểu thư chính tông, mà Thuần Vu Thanh Hoa căn cơ tầm thường, lại là tiểu thư dòng nhánh, địa vị đương nhiên sẽ thấp hơn nguyên chủ một cái đầu.

    Hai người luôn như nước với lửa, bình thường thì không sao nhưng cứ gặp nhau là sẽ có chuyện. Đương nhiên cuối cùng luôn là nàng ta ăn không ít khổ từ nguyên chủ, dù nàng ta dùng cách nào thì người chịu phạt sẽ luôn là nàng ta.

    Còn nhớ có trong cuộc khảo thí năng lực toàn gia tộc gần nhất, nguyên chủ từng đánh nàng ta gãy mấy cái xương sườn, tưởng rằng chuyện này sẽ nháo lớn nhưng cuối cùng thì lão gia chủ ra mặt, cấp cho Thuần Vu Thanh Hoa mấy loại đan dược dưỡng thương trân phẩm, mà Thuần Vu Y vẫn có thể đắc ý tới trêu chọc nàng ta.

    Cho nên có thể nói Thuần Vu Y và Thuần Vu Thanh Hoa tương xung tương khắc, đánh nhau đến không chết không ngừng.

    Nghĩ lại mấy chuyện hoang đường nguyên chủ từng làm, Thuần Vu Y cảm thấy từ "xuẩn" không đủ để hình dung nàng ta.

    Bây giờ thì tốt rồi, gây thù chuốc oán bao nhiêu nơi, cuối cùng sa cơ lại rơi vào tay Thuần Vu Thanh Hoa, cắn răng nếm trải đủ loại chiêu trò ác ý của nàng ta. Tình cảnh ngày hôm qua đương nhiên cũng là kiệt tác của nàng ta.

    Thuần Vu Thanh Hoa này dung mạo không tính là xinh đẹp, chỉ có thể coi là thanh tú, trước đây thường bị nguyên chủ lấy điểm này ra trêu chọc.

    Nữ nhân kiêng kị nhất là người khác nói đến dung mạo của mình, đặc biệt đây là còn là lời của nữ nhân mình căm ghét nhất. Khả năng kéo thù hận của nguyên chủ thật khiến nàng không dám khen tặng.

    Thuần Vu Thanh Hoa hiện tại là Linh sư sơ cấp, cũng không tệ lắm.

    Với tư chất của nàng ta tu được đến mức này đã là hết sức rồi.

    - Ôi chao, phế vật ngươi còn chưa chết à? Mạng lớn, mạng lớn a. - Thuần Vu Thanh Hoa vốn còn lo lắng Thuần Vu Y chết, giờ thấy nàng bình an đứng trước cửa, tâm liền hạ xuống. Mở miệng liền công kích.

    Thuần Vu Y nhấp môi, nhàn nhạt cười, bất quá nụ cười không cách nào lan tới đáy mắt. Vẫn một mảnh xa cách, tĩnh lặng:

    - Đại tiểu thư chưa chết ta nào dám đi trước.

    - Phế vật, ngươi lại dám dĩ hạ phạm thượng.. - Nha hoàn thiếp thân Thanh Mai của Thuần Vu Thanh Hoa vừa nghe đã lập tức lớn tiếng quát mắng hòng lấp liếm sự tắc trách trước đó của bản thân.

    - Nực cười. Đúng là miệng chó không mọc được ngà voi a. Thuần Vu Thanh Hoa, nghe qua câu chủ nào tớ nấy chưa? - Này trào phúng, này chế giễu, hoàn toàn không có nửa điểm che giấu.

    Mỉa mai mà thôi, ai mà không biết làm.

    - Phế vật, ngươi.. - Thuần Vu Thanh Hoa ngơ ngác nhìn Thuần Vu Y, miệng lưỡi phế vật kia sao hôm nay lại nhanh nhẹn thế?

    - Ta làm sao? Một câu phế vật, hai câu phế vật, câu "Dĩ hạ phạm thượng" vẫn nên tặng cho Đại tiểu thư chi thứ như ngươi đi. - Thuần Vu Y ác ý câu môi.

    Đúng vậy, Thuần Vu Y cho dù là phế vật thì địa vị của nàng vẫn như cũ cao hơn nàng ta. Ở Huyền Thương đại lục, huyết thống cũng là là một loại thực lực.

    Ngươi có mạnh mẽ thế nào mà chỉ là chi thứ cũng đừng bao giờ nghĩ đến việc được ngồi ngang hàng với chính tông. Ngươi, vĩnh viễn chỉ là binh, làm quân tiên phong dò đường.

    Thuần Vu Y là phế vật thì thế nào? Huyết thống vẫn còn đó, ai dám động thủ với nàng?

    Thuần Vu Thanh Hoa dám nói chuyện lễ nghi với nàng đúng là trò cười. Xét về bối phận nàng ta gặp nàng còn phải hành lễ gọi một tiếng Nhị tiểu thư.

    Nguyên chủ không biết có phải ngốc luôn không mà quăng huyết mạch lên chín tầng mây, im lặng chịu bắt nạt như thế.

    Nha hoàn kia dám làm càn như thế còn không phải do Thuần Vu Thanh Hoa kia ngầm cho phép hay sao?

    Nàng không phải nguyên chủ, tuyệt đối không làm quả hồng mềm.

    Thanh Mai bị nói đến cứng họng.

    - Thanh Mai, làm càn.. - Thuần Vu Thanh Hoa mặt mũi tái mét quát lớn.

    Phế vật kia có chút không đúng.

    Ngày thường thấy nàng không phải co rúm một góc, đầu cũng không dám ngẩng lên thì chính là tự giác đi đường vòng có bao giờ dám nhìn thẳng nàng như thế.

    Cái khí thế nghênh ngang kia so với trước đây còn muốn kiêu ngạo hơn vài phần.

    Trời đông âm u, Thuần Vu Y lại đứng ở góc thiếu sáng, không khí quanh nàng liền có chút ám trầm.

    Bất giác Thuần Vu Thanh Hoa không còn nhìn rõ dung mạo phế vật kia nữa, chỉ thấy có một loại hắc ám, lạnh lẽo như độc xà quấn quanh cổ nàng ta. Giương nanh múa vuốt, chực chờ cho nàng ta một kích chí mạng.

    Cả người nàng ta lạnh ngắt, áo choàng lông trên người vốn ấm áp bây giờ lại như một đám độc xà quấn quanh, từng bước ép chặt, hít thở không thông..

    Thuần Vu Y đột ngột nhìn thẳng hướng Thuần Vu Thanh Hoa, nụ cười ác ý treo trên môi, quỷ dị, hắc ám..

    Mồ hôi lạnh thấm ướt lưng áo. Thuần Vu Thanh Hoa mặt xám như tro tàn. Tròng mắt đen đặc kia như đầm lầy từng bước nhấn chìm nàng ta, bóp chặt hô hấp.

    - A.. A.. Có quỷ.. - Thuần Vu Thanh Hoa đột ngột hét lớn, quay bước loạng choạng chạy đi.

    Đám nha hoàn có chút không rõ nhưng không thể không chạy đuổi theo nàng ta. Trước khi đi Thanh Mai còn không quên đe dọa:

    - Phế vật, ngươi cứ chờ đó.

    Ha, mỏi mắt mong chờ..

    Chỉ một chút đã bị dọa sợ rồi, tố chất tâm lí của Thuần Vu Thanh Hoa thật kém a.

    - Chủ nhân, nàng ta sao thế? - Vòng bạc rung động, thanh âm như chuông bạc của Tiêu Phách vang lên

    - Bị ta dọa sợ. - Thuần Vu Y thu lại nụ cười đáp lời

    - A.. - Tiêu Phách cái hiểu cái không cảm thán một câu, vốn còn định nói nữa đã nghe Thuần Vu Y nói:

    - Ngày sau ít lời một chút, ta bây giờ chỉ là một cái phế vật thôi.

    Thất phu vô tội, hoài bích có tội.

    (Thất phu vô tội, hoài bích có tội: Kẻ thường dân không có tội, chỉ vì mang ngọc quý mà mang tội. Ý nói những người không có năng lực mang theo những vật bất phàm sẽ bị đố kị, bị hãm hại)

    Vòng bạc này là vật chí linh, bên trong ẩn chứa nguồn linh khí dị thường, là một loại kì trân dị bảo vạn kim khó cầu.

    Bây giờ lại có thêm Tiêu Phách ngụ vào, giá trị của nó càng được đẩy lên cao hơn.

    Nếu để người khác biết sẽ không tránh khỏi một hồi tranh đoạt đến máu chảy đầu rơi.

    Thực lực hiện tại của nàng không đủ, cho dù Tiêu Phách có hỗ trợ cũng không có khả năng lấy một địch trăm. Đến lúc đó không chỉ mất vòng bạc mà đến mạng cũng không còn.

    Làm người vẫn nên điệu thấp một chút, chờ đến khi đủ thực lực rồi mới có thể huênh hoang.

    (Điệu thấp: Khiêm tốn)

    Gió thổi tuyết bay.

    Bông tuyết còn chưa kịp đậu trên người Thuần Vu Y đã tan thành nước.

    Không khí lạnh lẽo bất thường.

    Trời sinh dị biến, cường giả tái khởi.

     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng hai 2022
  8. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 6: Phiền toái tìm tới cửa (2)

    [​IMG]

    "Chương 6: Phiền toái tìm tới cửa (2)"
    Ngoài trời, tuyết rơi dày, không nhìn rõ lối.

    Gió lạnh phất qua.

    Cửa sổ rách nát phát ra những tiếng kẽo kẹt rợn người.

    Hơi lạnh ùa vào, tiểu viện nghiêng ngả, lung lay.

    Ở một góc nệm rơm, có một huyền y nữ tử an tĩnh ngồi dưỡng thần. Hai mắt khép hờ, mi dài vẽ lên một bóng đen nho nhỏ dưới mắt. Sắc mặt nàng có chút trắng, khiến nàng càng mong manh, yếu ớt. Nàng như đóa hoa mỏng manh, run run những cánh hoa mềm mại giữa trời tuyết lạnh, bất cứ lúc nào cũng có thể tiêu thất trong gió, khiến lòng người nhịn không được mà thương xót nàng.

    Hàng mi như cánh bướm khẽ run rẩy, nhẹ nhàng nâng lên. Thứ người ta nhìn thấy không phải là làn thu thủy động lòng người mà là đồng tử đen đặc không chút ánh sáng, tựa hồ tất thảy quang mang đều bị bóng đêm trong đó nuốt chửng, lặng lẽ trở thành vật chết.

    Huyền y cũ nát trên người cũng không cách nào che được loại khí chất âm u ấy, làm lòng người không rét mà run. Không khí quanh nàng cũng lạnh lẽo hơn vài phần.

    Thuần Vu Y hít sâu một hơi, đem cảm xúc nhanh chóng thu liễm. Nàng lại trở về bộ dáng an tĩnh, không tranh không đoạt.

    Nhưng chỉ cần là kẻ tinh ý thì đều biết đó chỉ là chút ngụy trang yên bình trước cơn bão, thế tới phía sau sẽ càng kinh tâm hơn.

    Nàng đã thử dò xét, thân thể này thực sự không thể lập tức tu luyện linh khí.

    Linh lực kì thực có hai loại: Linh lực hộ thể và Linh lực hộ hồn.

    Linh lực hộ thể chính là loại linh lực được tu luyện phổ biến nhất dùng để phân loại linh giả.

    Linh lực hộ hồn hay nói là Linh nguyên lực lượng mới thực sự là năng lực chân chính của một người. Linh khí thuần khiết nhất, mạnh mẽ nhất phải là Linh nguyên lực lượng.

    Một người tu linh chính là luyện cả hai loại lực lượng này bất quá Linh nguyên lực lượng tăng trưởng quá chậm, thậm chí có những người không có căn nguyên tu luyện Linh nguyên lực lượng, đến lúc chết Linh nguyên lực lượng vẫn dậm chân ở vạch xuất phát.

    Linh nguyên lực lượng không phải chỉ cần chăm chỉ khổ luyện là có thể đột phá mà thành bại phần lớn lại nằm ở căn cơ của từng người.

    Đối với Linh nguyên lực lượng, thiên phú chính là loại thực lực lớn nhất, những kì ngộ hay thuốc dẫn chỉ là vật hỗ trợ, không có năng lực vẫn như cũ không thể đột phá bình cảnh.

    Cho nên ở những đại lục cấp thấp linh giả thường sẽ bỏ qua Linh nguyên lực lượng, cố gắng tu luyện Linh lực hộ thể để bù vào chỗ khuyết, che chở cho cả cơ thể là linh hồn, khiến không bất luận kẻ nào có thể chạm tới bản nguyên tu luyện của họ.

    Nếu có gặp một linh giả đã tu luyện đến cấp Linh vương vậy mà Linh lực hộ hồn vẫn yếu đến mức chỉ một tay cũng có thể bóp nát ở Huyền Thương đại lục thì Thuần Vu Y cũng không cảm thấy bất ngờ.

    Nói Linh nguyên lực lượng là lực lượng nguyên thủy nhất của một con người cũng không sai bởi nó gắn liền với linh hồn, chỉ cần không hồn phi phách tán, dù linh hồn đi đâu nó cũng theo sát bảo vệ, không rời không bỏ, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, trung thành đến mức khiến người ta hoảng hốt.

    Linh hồn của tu linh giả cực kì yếu ớt, nếu mất Linh nguyên lực lượng, linh hồn sẽ lập tức bị linh khí trong không gian đánh tan.

    Thiên đạo tuyệt không dung những linh hồn yếu kém.

    Thế giới cá lớn nuốt cá bé, sự chọn lọc tự nhiên tuyệt đối sẽ khốc liệt hơn bất kì nơi nào.

    Tiêu Phách chính là Linh nguyên lực lượng của nàng còn tại sao nàng ta lại có linh thức thì bản thân Thuần Vu Y cũng không rõ.

    Linh nguyên lực lượng vốn không có khả năng có linh tính, Tiêu Phách xem như là ngoại lệ kì lạ đi.

    Vì Linh nguyên lực lượng của nàng có chút khác người, thân thể này lại có thể thoái mái tiếp nhận không chút bài xích nào cũng là chuyện thiên kì bách quái.

    Xem ra thân thế của Thuần Vu Y này còn không ít uẩn khúc. Nói không chừng còn có liên đới với một Thượng vị đại lục nào đó.

    Hiện tại Thuần Vu Y vẫn chưa nhìn ra được trong hồ lô của đám người Thuần Vu Y có cái gì, một chút manh mối nào cũng không có.

    Kí ức của nguyên chủ quá hỗn tạp, những chi tiết quan trọng đều không có hoặc rất mơ hồ, chỉ có mấy đoạn nàng ta làm một con khổng tước kiêu ngạo thế nào, sau khi rớt đài bị chà đạp ra sao, tuyệt nhiên không có chút hữu dụng nào.

    Cũng không thể trách nàng ta, dù sao trước đó nàng ta sống vô tâm vô phế thành tính, làm gì có đủ tâm cơ mà xem sắc mặt của trưởng bối trong nhà.

    Họ tuyệt đối không thể không nhìn ra thân thể này thực chất chỉ bị phong bế năng lực mà không phải bị phế bỏ hoàn toàn, cư nhiên không bình loạn trong phủ mà lại để lộ ra ngoài Thuần Vu gia Nhị tiểu thư là phế vật.

    Không thanh minh, không suy xét, càng không truy cứu trả lại công đạo cho nàng ta.

    Chỉ nhanh chóng vứt bỏ Thuần Vu Y không chút dây dưa.

    Động tác liền mạch, dứt khoát, không chút thừa thãi.

    Thuần Vu Y táo bạo suy đoán việc đan điền bị đánh nát tránh không khỏi có liên quan đến đám người trưởng bối dòng chính, cho dù không có liên đới trực tiếp cũng có điểm đáng ngờ.

    Nguyên chủ này thân thế có chút đặc biệt bị tính toán cũng không phải không có khả năng.

    Lại nói đến phong bế trong cơ thể Thuần Vu Y, kì thực phong bế này cũng không đặc biệt đến mức không phá giải được, thậm chí phá giải xong còn có thể quay lại linh cấp ban đầu, nhất cử lưỡng tiện.

    Bất quá phong bế này lại có hai tầng, tầng đầu phong bế hộ thể linh lực không khó giải, cái khó là tầng phong ấn linh hồn thứ hai.

    Vốn cũng không phức tạp như thế, chẳng qua linh hồn nàng không phải linh hồn ban đầu, phong ấn xuất hiện dị biến đã biến thể trói buộc linh hồn nàng vào cơ thể này.

    Vừa vặn gia cố thêm mối liên hệ của Thuần Vu Y với cơ thể nhưng đồng thời cũng hạn chế năng lực hành động của nàng.

    Cái này liên quan trực tiếp đến linh hồn nàng, không thể tùy tiện làm bậy được.

    Xem ra tạm thời chỉ có thể an tĩnh làm một phế vật.

    Bất quá, nàng là Hoa Dạ Y, ác ma người người khiếp sợ, há có thể mặc người tùy thời mạt sát?

    Ha, sao có thể.

    Không thể luyện linh khí nàng vẫn có thể cường hóa thân thể.

    Không phải nói thân thể linh giả yếu đuối sao?

    Nàng tuyệt không cho phép bản thân có loại nhược điểm chí mạng ấy, huống hồ không thể tu linh không có nghĩa là không thể lợi dụng linh khí.

    Người như Thuần Vu Y sao có thể thiếu chút tiểu xảo giữ mạng đây.

    Lại nói nàng còn có Tiêu Phách, dù không thể hiệu triệu nàng ta thường xuyên nhưng khi cần vẫn không phải không được.

    Ở một cái Trung vị đại lục yếu ớt thế này này bằng vào mấy phần năng lực không bị phong ấn của Tiêu Phách cũng đủ cho nàng giữ mạng.

    Chỉ cần không chọc vào phiền toái lớn thì vẫn có thể ẩn giấu thân phận, nếm mật nằm gai chờ thời quật khởi.

    Mà trước mắt chỉ có một cái phiền toái là Thuần Vu Thanh Hoa mà thôi, một tiểu cô nương năng lực không đáng nhắc tới như nàng ta, Thuần Vu Y tự tin bản thân vẫn có thể kiểm soát thế cục.

    Còn muốn khoe khoang? Chờ đến khi phá được phong ấn hãy nói.

    Muốn khi dễ nàng phải không? Đến đây. Hoa Dạ Y nàng trước giờ chưa bao giờ sợ phiền toái, chỉ sợ không có phiền toái tìm tới mà thôi.

    Muốn chơi phải không? Nàng không ngại phụng bồi. Chỉ cần mạng đủ dài.

    Muốn thị uy? Ta liền sát kê hách hầu cho các ngươi xem.

    (Sát kê hách hầu: Giết gà dọa khỉ. Hàm ý giết một dọa nhiều, cảnh cáo đối phương không nên hành động thiếu suy nghĩ)

    Muốn nhân lúc nàng rớt đài mà trả thù? Xin lỗi, chuyện nguyên chủ gây ra, Hoa Dạ Y nàng không gánh.

    Muốn tính kế nàng? Ha, nàng liền cho bọn họ biết ai mới là hoàng tước, ai là đường lang.

    (Hoàng tước: Chim sẻ, đường lang: Bọ ngựa. Ý tách từ câu bọ ngựa bắt ve, chim sẻ chực sẵn: Ngỡ là kẻ phía sau rình bắt con mồi không ngờ bản thân mới là con mồi bị rình bắt)

    Thuần Vu Y đã sớm chết rồi.

    Vương giả tái xuất, chấn nhiếp chúng sinh.

    Phế vật quật khởi, rung chuyển đại lục.

    Bóng tối lan tràn, lạnh lẽo thấu xương.

    Huyết sắc che trời, thất tinh quần tụ.

     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng hai 2022
  9. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 7: Phiền toái tìm tới cửa (3)

    [​IMG]

    "Chương 7: Phiền toái tìm tới cửa (3)"
    - Phế vật, ngươi mau bò ra đây cho ta.

    Trời vừa sáng không lâu đã nghe thấy bên ngoài một mảnh huyên náo, nhốn nháo. Thuần Vu Y vươn tay xoa nhẹ mi tâm giật giật.

    Ngày đó sau khi bị nàng dọa thất kinh Thuần Vu Thanh Hoa liền an phận một đoạn thời gian, không có tiếp tục đến tìm chết.

    Hôm nay lấy lại khí thế rồi, muốn đến tiếp tục ăn khổ?

    Nàng ta gọi thì nàng phải ra sao?

    Buồn cười, nàng cũng không phải nha hoàn của nàng ta, muốn hô to gọi nhỏ với ai?

    - Ha, phế vật, hôm trước ngươi còn khí thế lắm mà, sao hôm nay lại thành rùa đen rụt cổ rồi? - Lời lẽ châm biếm theo gió đến tai Thuần Vu Y.

    - Ngươi nói xem có phải nó bị khí thế của tiểu thư chúng ta dọa sợ rồi không?

    - Ha.. Ha.. Có khi bây giờ nó đang co ro ở góc nào đó, không dám ra gặp người ấy chứ.

    Kẻ xướng người họa, diễn tuồng thật hay.

    - Lên, lôi nó ra cho ta. - Là giọng Thanh Mai, nha hoàn thiếp thân của Thuần Vu Thanh Hoa.

    Bên ngoài một mảnh ồn ào. Thế tới thật lớn, tựa hồ chỉ hận không thể lập tức kéo nàng ra thiên đao vạn quả.

    Hơi thở linh giả nặng nề đập xuống, âm thầm đè ép Thuần Vu Y.

    Ba nam hai nữ, một Linh sư sơ cấp, bốn Linh sĩ cao cấp đều như hữu ý vô tình đàn áp nàng.

    Không biết là ra oai hay còn có ý gì khác bất quá chỉ đối mặt với một phế vật vô năng như Thuần Vu Y mà gióng trống khua chiêng mang theo thế lực lớn như thế thực quá coi trọng nàng.

    Nếu không phải nàng biết rõ những người này không dám giết mình có lẽ đã nghĩ bản thân tội ác tày trời, bị người tru sát, sát ý của ai cũng quá rõ ràng, chỉ cần để ý một chút là có thể nhận ra.

    - Đại tiểu thư, mới sáng sớm đã đến thỉnh an ta sao? - Thuần Vu Y không biết đứng trong sân từ lúc nào, nhàn nhạt cười với Thuần Vu Thanh Hoa.

    Nụ cười của nàng so với tuyết lạnh tung bay bên ngoài còn muốn lạnh lẽo hơn vài phần, trong thoáng chốc đã có thể khiến sự đắc ý trên mặc Thuần Vu Thanh Hoa cứng đờ.

    Đám người định lôi nàng ra dừng lại cước bộ, không hiểu thấu cùng nhìn nhau một cái, ai cũng đọc ra sự khiếp sợ trong mắt đối phương.

    Nàng ta đi ra như thế nào, đi ra lúc nào, một người lớn như thế đột nhiên xuất hiện trong sân viện vậy mà không một ai nhìn thấy. Tựa như nàng từ hư không biến ra, lại tựa như nàng đã đứng đó từ rất lâu, lặng lẽ đứng nhìn bọn họ giễu võ giương oai.

    Cái bóng của họ còn không lọt nổi vào mắt nàng, đến con sâu cái kiến cũng không bằng.

    - Thỉnh an cái gì, phế vật đừng nói mò.. - Thuần Vu Thanh Hoa lớn tiếng quát nạt tựa như đang cố đập tan quỷ dị trong lòng.

    - A, vậy Đại tiểu thư tìm ta có việc? - Thuần Vu Y không chấp nhất vấn đề thỉnh an, rất có tư tưởng ham học hỏi thăm nàng ta.

    - Phế vật, thấy tiểu thư nhà ta sao còn không hành đại lễ?

    - Dòng thứ thì không nên quá kiêu ngạo đâu.

    Vẫn là cách nói ấy, vẫn là chuyện huyết thống không cách nào thay đổi nhưng như lần trước, hai chữ "dòng thứ" này như mũi dao sắc bén khoét vào sự tự tin, ghen ghét của chủ tớ Thuần Vu Thanh Hoa, thành công khiến họ cứng họng.

    - Ngươi..

    - Ừ, ta là dòng chính. Đại tiểu thư hẳn vẫn luôn khắc ghi chuyện này, hôm nay tới đây sớm như thế là muốn hành lễ tạ lỗi sao? Ta rất bận, nếu muốn hành lễ thì hiện tại mau làm đi.

    Nói đoạn nàng còn thực sự lùi lại một bước cho Thuần Vu Thanh Hoa không gian hành lễ.

    - Tiểu thư, phế vật kia..

    - Ngươi câm miệng. Thành sự không có bại sự có thừa. - Thuần Vu Thanh Hoa quát lớn. Nàng ta dùng ánh mắt oán độc nhìn chằm chằm Thuần Vu Y, nếu ánh mắt có thể giết người không biết Thuần Vu Y đã chết bao nhiêu lần.

    Thanh Mai kia bình thường làm việc nhanh nhẹn, thông minh, không hiểu sao hôm nay cố chấp vào chuyện lễ nghi như vậy. Mắt nàng ta có vấn đề không nhìn ra phế vật kia rất kì quái hay sao.

    Nàng.. càng giống như trúng tà.

    - Được rồi, coi như ta nhận thỉnh an của Đại tiểu thư rồi, ngươi có thể trở về.

    Thuần Vu Y chỉ sợ thiên hạ không loạn, bày ra bộ dáng bề trên phẩy tay với Thuần Vu Thanh Hoa.

    Thái độ kia không những không có giác ngộ của phế vật bị gia tộc bỏ rơi mà ngược lại tư thái so với khi nàng vẫn là bảo bối của gia tộc còn muốn kiêu ngạo hơn.

    Phản khách vi chủ còn làm đến lưu loát tự nhiên như thế, Thuần Vu Thanh Hoa chỉ cảm thấy máu nóng dồn lên đầu, cái phẩy tay tiêu sái kia của nàng có khác gì đuổi đi một phiền phức hay không.

    Thậm chí ở một góc độ khác nàng ta còn cảm thấy bản thân như nha hoàn bị chủ tử đuổi ra ngoài vậy.

    - Phế vật, đừng nghĩ ngươi là dòng chính thì ta không dám làm gì ngươi! - Thuần Vu Thanh Hoa nhìn thẳng Thuần Vu Y, lửa giận ngút trời.

    - Ngươi dám giết ta sao?

    - Đừng nghĩ ta không dám.

    - Ha, ngươi chính là không dám. - Thuần Vu Y rất không biết điều mà khiêu khích.

    Thuần Vu Y, ngươi có bị điên không, sao cứ cố chấp với huyết mạch thế hả?

    - Lên, đánh chết phế vật kia cho ta. - Thuần Vu Thanh Hoa hét lớn, thanh âm liền có chút bén nhọn.

    - Tiểu thư..

    Thuần Vu Y kia không thể giết, tiểu thư của bọn họ có phải bị chọc giận đến ngốc luôn hay không?

    - Sao? Lời của ta các ngươi cũng không nghe? Muốn làm loạn?

    Thuần Vu Thanh Hoa bây giờ lửa hận xung thiên, nào quản được cái gì huyết mạch, cái gì gia pháp, cái gì cấm kị. Hiện tại, nàng ta chỉ nghĩ giết phế vật kia, khiến nàng ngậm miệng vĩnh viễn, nhổ đi cái gai trong lòng này.

    Thuần Vu Y nhếch môi nhìn đám gia nhân thấy chết không sờn chạy về phía nàng.

    Linh khí dao động.

    Tuyết trắng xoay tròn.

    Không gian thoáng chấn động.

    Mà huyền y nữ tử mang danh phế vật, đơn thương độc mã đứng giữa tuyết trắng, vẫn có thể không hoảng, không vội, điềm nhiên chậm rãi vẽ loạn lên không trung.

    Linh khí cùng lúc đánh úp xuống. Linh khí của Linh sĩ cao cấp không tính là mạnh mẽ nhưng cùng lúc bốn người hợp lực vẫn không thể coi thường.

    Không khí trước mặt Thuần Vu Y có chút vặn vẹo, linh khí xé rách hư không, phá gió lao tới.

    Thuần Vu Y rõ ràng cảm thấy da thịt thoáng đau buốt.

    Linh khí đã đến trước mặt.

    Nàng lại như trúng định hải thần châm, hoàn toàn bất động, không tránh không né, cũng không có hành động gì khác, yên lặng nhìn sinh mệnh của bản thân như cát vàng trôi qua kẽ tay.

    Tuyết cuồng loạn, đảo điên.

    Ha, phế vật, đi chết đi..

    Huyết sắc văng tung tóe.

    Tựa bỉ ngạn hoa nở rộ giữa trời tuyết trắng.

    Kinh diễm mà xơ xác, tiêu điều.

    Hơi thở tiêu thất.

    Gió lạnh ưu thương quét qua.

    Linh khí bạo động thoáng yên tĩnh.

    Thời không tựa hồ thoáng chững lại.

    Đất trời trắng xóa.

     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng hai 2022
  10. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 8: Phiền toái tìm tới cửa (4)

    [​IMG]

    "Chương 8: Phiền toái tìm tới cửa (4)"
    Huyết sắc tiên nhiễm, một thân ảnh nổ tung ngay trước mắt Thuần Vu Thanh Hoa.

    Trong gió cuốn tuyết bay hỗn loạn, huyền y vẫn như cũ lẳng lặng bay múa, tựa hồ đã ở đó từ ngàn đời, tựa như bóng đêm vô tận phủ xuống, nuốt chửng sắc trắng nhức mắt của trời đông.

    Thuần Vu Y an tĩnh nhìn Thuần Vu Thanh Hoa không chớp mắt, trên má nàng có tia máu mảnh quét qua không những không khiến nàng chật vật mà chỉ càng tô đậm sự thiết huyết, lạnh lùng trong cốt cách con người nàng.

    - A.. Ngươi là ai?

    - Thuần Vu Y. - Thanh âm lạnh nhạt rơi xuống, từng tiếng buông ra như đè xuống lòng Thuần Vu Thanh Hoa một tảng đá ngàn cân, ép cho nàng ta hít thở không thông.

    Đó không phải là sự áp chế về thực lực mà là sự áp chế nguyên thủy của huyết thống, tựa như nàng ta là con mồi, Thuần Vu Y là động vật săn mồi.

    Đứng trước cái nhìn trầm tĩnh của kẻ đi săn con mồi sẽ luôn có một loại cảm giác sợ hãi không nói nên lời.

    - Không.. Không.. - Nàng ta điên cuồng lùi bước. Trong mắt chỉ có một mảnh khiếp sợ.

    - Đại tiểu thư không nhận ra ta nữa sao? - Thuần Vu Y thản nhiên cong môi.

    Nụ cười thản nhiên giờ phút này không hiểu sao lại có chút quỷ dị.

    Mỗi bước nàng tiến lên, Thuần Vu Thanh Hoa lại càng thêm hoảng loạn lùi về phía sau, lùi mãi, lùi mãi không có điểm dừng.

    - Ngươi không phải, ngươi là ma quỷ.. - Chân dẫm trên máu đỏ, tiêu điều, xơ xác.

    - Ha. Ma quỷ? Ngươi có muốn biết ma quỷ chân chính có hình dạng thế nào không?

    Tuyết trắng hoa máu nở.

    Diễm lệ kinh tâm.

    - Tha cho ta.. Cầu ngươi tha cho ta..

    Trước mắt Thuần Vu Thanh Hoa nào phải phế vật vô năng kia nữa, nàng ấy tuyệt đối là ma quỷ đáng sợ nhất thế gian.

    Một khắc ấy, khi linh lực đại thịnh, khi mà nàng ta nắm chắc cái mạng của phế vật kia đã tận, lòng còn chưa kịp vui mừng đã thấy ở vị trí linh lực đánh xuống không chút vết tích. Không có máu càng đừng nói đến huyết nhục.

    Sạch sẽ.

    Một mảnh trắng tuyết thanh lãnh.

    Đầy trời tuyết trắng.

    Một mảnh ám trầm.

    - Tiểu thư, phế vật kia..

    A.. A.. A..

    Máu tươi văng tung tóe.

    Máu ấm bắn lên mặt nóng rực.

    Phong nhận từ bốn phương tám hướng không chút báo trước đột ngột đánh tới. Một đám gia nhân, ngay trước mắt nàng ta, huyết nhục mơ hồ, thân hư khí đoạn, hồn phi phách tán.

    Sân viện vốn nhỏ bé, chật hẹp, hiện tại chỉ còn một mình nàng ta độc thân, độc hành đứng giữa trời gió tuyết, không gian trong thoáng chốc mở rộng ra mênh mông, mà Thuần Vu Thanh Hoa chỉ là một con người quá nhỏ bé, bất cứ lúc nào cũng có thể bị nuốt chửng.

    Nàng ta khủng hoảng nhìn máu bắn khắp nơi, quên cả máu nóng đang chảy dài trên mặt, điên cuồng nhìn xung quanh, cố gắng tìm một chỗ dựa bình ổn lại xúc cảm run rẩy trong lòng.

    Nhưng đáp lại nàng ta chỉ có tiếng gió buốt giá cùng với sắc trắng mờ mắt.

    - Tìm ta sao?

    Hơi thở ấm áp phả vào tai. Thuần Vu Thanh Hoa chỉ thấy trên cổ lạnh ngắt. Lời nói như độc xà quấn chặt cổ nàng ta. Hơi thở như lưỡi rắn lạnh băng ma sát trên da thịt. Cổ họng siết chặt, không thể hít thở.

    Cái chết bày ra trước mắt.

    Tuyết trắng nhuộm máu, đỏ rực nhức mắt.

    Huyết tinh tanh nồng theo gió cuộn lên.

    Thuần Vu Thanh Hoa như rơi vào hầm băng, thân người tựa hồ trúng định hải thần châm, một bước cũng không lùi nổi.

    - Đại tiểu thư muốn giết ta sao? - Ngón tay lạnh như băng nhẹ nhàng vuốt ve mặt Thuần Vu Thanh Hoa. Giọng nói mang theo ý cười, thân mật, gần gũi.

    - Ta.. Ta.. - Thân thể cực lực run rẩy, hơi thở đứt quãng.

    - Đại tiểu thư nói xem tuyết hôm nay có đẹp hay không? - Thuần Vu Y rời khỏi người Thuần Vu Thanh Hoa tiến lên phía trước, nhìn thẳng nàng ta, nhàn nhạt cười.

    Trong mắt một mảnh thanh tĩnh. Đen đặc như trời đêm. Bóng đêm yên tĩnh cất giấu vô số nguy cơ.

    Huyền y phất lên. Hư hư thực thực.

    Thuần Vu Thanh Hoa khiếp sợ nhìn tuyết dưới chân Thuần Vu Y.

    Một khắc trước nàng ta còn ra lệnh cho đám gia nhân, một khắc sau đã thành huyết nhục dưới chân Thuần Vu Y. Chỉ mình nàng ta còn sống, tận mắt nhìn thấy..

    Thuần Vu Thanh Hoa dù độc ác hơn nữa bất quá cũng chỉ là nữ hài tử. Nàng ta có thể từng thấy máu nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy nhiều người như thế, ngay trước mắt nàng ta, hôi phi yên diệt. Thuần Vu Thanh Hoa sao có thể không khiếp sợ đây?

    Áo choàng trắng tuyết nở đỏ hoa máu.

    Thuần Vu Thanh Hoa giờ khắc này chật vật không chịu nổi mà Thuần Vu Y trong mắt nàng ta chính là yêu ma đang quỷ dị nhếch môi, hứng thú nhìn con mồi giãy giụa.

    Gió lạnh đột ngột quét qua.

    Thuần Vu Thanh Hoa mang một vẻ mặt như gặp quỷ, cuồng loạn lùi về phía sau.

    - Không.. Đừng qua đây..

    A.. A.. A..

    Thuần Vu Thanh Hoa hét lớn một tiếng, cả người ngã nhào vào tuyết lạnh nhuộm máu. Nàng ta nào còn tâm sức quan tâm cái gì, chỉ biết chật vật bò dậy, quay đầu chạy thục mạng.

    Tố chất tâm lí thực kém a. Mới một chút đã bị dọa sợ, thực không hiểu nàng ta lấy can đảm nơi nào đến khi dễ nguyên chủ nữa.

    Một trời trắng xóa.

    Huyền y độc tôn.

    Hàn quang chợt lóe, phong vân khởi.

    Cường giả vi tôn, ngạo thị quần hùng.

     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng hai 2022
  11. Cổ Ngữ

    Bài viết:
    171
    Chương 9: Dạ Huyền các chủ

    [​IMG]

    "Chương 9: Dạ Huyền các chủ"
    Gió tuyết lạnh lẽo ù ù quấn tới, không gian mờ mịt không nhìn rõ bốn phương.

    Huyền y trong gió tung bay, họa lên nền trắng một hình ảnh đối lập, khiến thiên địa trong thoáng chốc làm nền cho hắc sắc.

    Thuần Vu Y đứng giữa gió tuyết, nụ cười lạnh nhạt còn băng lãnh hơn trời đông.

    Nàng ung dung khoanh tay nhìn cái bóng khoác áo lông trắng xiêu xiêu vẹo vẹo chạy trối chết, trong miệng còn ngâm nga một ngẫu khúc nào đó.

    Chờ tới khi Thuần Vu Thanh Hoa khuất dạng, đường cong trên môi nàng mới chậm rãi hạ xuống, Thuần Vu Y nghiêng đầu nhìn trời âm u trên đầu một thoáng rồi mới nhấc chân đi tới cái giếng cạn trong sân viện.

    Trên thành giếng phủ đầy một tầng tuyết thật dày, bên dưới không có ánh sáng chiếu tới đen đặc một mảnh. Trong thoáng chốc khiến người ta có cảm giác đang nhìn xuống vực sâu vạn trượng, tựa hồ còn có tiếng gió hun hút từ dưới giếng truyền tới.

    Thuần Vu Y giơ tay gạt một lớp tuyết trên miệng giếng ra, từng mảng, từng mảng tuyết ào ào rơi xuống để lộ ra một mảnh ngọc lục bảo xanh biếc.

    Chất ngọc là loại cực phẩm, trong suốt long lanh, sắc xanh tựa như thủy kính phảng phất tỏa ra linh khí thuần khiết.

    Dù bị chôn vùi dưới tuyết không biết qua bao lâu nhưng khi nàng cầm tới tay mảnh ngọc vẫn tỏa ra hơi ấm ôn hòa.

    Tại khoảnh khắc mảnh ngọc rời khỏi vị trí, gió tuyết đột nhiên như bị bấm nút tạm ngừng. Tuyết vốn tung bay rợp trời chững lại trong khoảnh khắc, tiếng gió ù ù bên tai cũng biến mất không thấy.

    Nói thì chậm nhưng diễn ra thực nhanh, tuyết chỉ chững lại một thoáng rồi lại tiếp tục theo quỹ đạo ban đầu chầm chậm bay bay.

    Nền tuyết vốn nhuộm đỏ huyết tinh đã không còn chút dấu vết, nếu không phải vẫn có những thân ảnh đó nằm la liệt trên đất thì người ta đã ngỡ tình cảnh trước đó chỉ là ảo giác.

    Thuần Vu Thanh Hoa chưa từng dẫn người tới đây, và cũng chưa có ai ngã xuống.

    Lồng ngực tất cả những kẻ đó vẫn phập phồng rất nhẹ, kể cả những kẻ vốn đã nổ tung ngay trước mắt Thuần Vu Thanh Hoa lại vẫn thần kì xuất hiện tại vị trí bỏ mạng lúc trước.

    Thực ra cũng không có gì kì quái bởi vì tất cả những gì nàng ta nhìn thấy chỉ là hình ảnh phản chiếu trong cơn ác mộng đáng sợ nhất chôn sâu trong tiềm thức của nàng ta mà thôi.

    Thuần Vu Y đúng là không thể sử dụng linh lực trực tiếp nhưng nàng có thể lợi dụng linh khí trong trời đất bằng trận pháp.

    Đường nào cũng tới La Mã, đi đường vòng hiệu quả cũng như vậy mà thôi.

    Một cái Mê Huyễn trận cùng một cái Tụ Linh trận bán phẩm cũng đủ bức chết một đám Linh sư tâm lý yếu kém.

    Với năng lực của đám người Thuần Vu Thanh Hoa, muốn nhìn ra huyền cơ trong trận pháp của nàng còn khó hơn lên trời.

    Thuần Vu Y nàng có thể thực lực không bằng người nhưng khả năng dụng trận của nàng thì khó ai bì kịp.

    Người có thể khiến nàng phải cam bái hạ phong cũng chỉ có một người.

    Mà người này vừa vặn đang ôm tâm tư xem kịch, ung dung nhìn biến hóa bên này.

    - Nhìn đủ chưa? - Thuần Vu Y hướng tới mái nhà nhàn nhạt nhếch môi.

    - Mê Huyễn trận của Hoa gia chủ vẫn hoa mỹ kinh tâm. - Đáp lại nàng lại là một giọng nam nhân tà tứ.

    - A, Dạ Huyền các chủ muốn thử một chút sao?

    Thuần Vu Y hơi dựa vào thành giếng ngước mắt nhìn tuyết bay.

    - So với việc làm con rối của Hoa gia chủ, tại hạ vẫn muốn xem kịch hơn.

    - Thì ra Dạ Huyền các chủ ngại bản thân sống quá dài.

    Thuần Vu Y không chút để ý cong môi cười nhạt.

    - Hoa gia chủ nỡ sao?

    Thanh âm trêu chọc theo gió tan ra, tản khắp bốn phương tám hướng, tựa như âm thầm thấm vào trời đất, khiến không khí trong vô thức nhuốm màu mị hoặc mê người.

    - Ta đương nhiên là có thể.

    Nghe thấy âm điệu câu nhân của hắn, Thuần Vu Y không những không bị mê hoặc mà ngược lại sự lạnh lùng trong mắt càng sâu.

    Nói nàng dùng Mê Huyễn trận linh diệu thì Mê Huyễn trận của hắn lại như máu thịt trên người, thần tính vừa động, trận đã thành hình.

    Đứng trước hắn, trận pháp của nàng chỉ như điêu trùng tiểu kĩ, không đáng nhắc tới.

    (Điêu trùng tiểu kĩ: Tài mọn)

    - Thật đau lòng.

    Thanh âm trầm thấp rơi xuống. Không khí thoáng có chút dao động, một thân hồng y dần hiển lộ giữa trời mây.

    Nam nhân tiêu sái đứng trên đỉnh viện, lưng tựa vào áng mây xám, hồng y nở rộ trong gió đông tựa như đóa huyết liên mị chúng giữa thiên địa, chỉ cần an tĩnh đứng đó cũng tản ra hơi thở câu dẫn.

    Hồng y trên người hắn lại không chút ủy mị, âm nhu, chỉ thấy phi thường yêu dã, âm thầm khơi lên tà tâm trong lòng người. Tóc đen rũ xuống trước ngực áo lỏng lẻo, sắc điệu đối lập không những không khiến hắn trở nên tầm thường, quái dị mà quỷ dị hài hòa, càng phụ trợ cho khí chất quanh thân hắn.

    Hắn, một thân phong tao, quanh thân trừ phong tao vẫn là phong tao.

    Trên thế gian có một loại người, dù ngươi chỉ thấy được một bóng lưng cũng vĩnh viễn khắc cốt ghi tâm, lòng liền vô thức tâm tâm niệm niệm hắn.

    Nam nhân kia vừa vặn là loại người này.

    Hơi thở trên người hắn như loài hoa anh túc, có một loại câu dẫn chọc người mê luyến nhưng cũng là một loại hấp dẫn chí mạng, chỉ một cần tâm lý thoáng buông lỏng sẽ lập tức tan xương nát thịt.

    Hắn, khiến người ta sợ hãi nhưng cũng khiến người ta mê muội.

    Biết rõ sẽ hôi phi yên diệt bất quá vẫn chấp mê bất ngộ không muốn thoát ra.

    Bản thân hắn so với bất kì loại Mê Huyễn trận nào cũng cao hơn một bậc.

    Hồng y đột ngột tan vào hư không, lần nữa xuất hiện đã ở ngay trước mặt Thuần Vu Y.

    Thuần Vu Y híp mắt vươn tay nắm lấy vạt áo vừa quét qua mặt, bàn tay liền đột ngột dùng sức kéo xuống. Vạt áo trong tay lại như có linh tính, nhẹ nhàng tránh thoát khỏi tay nàng, trở tay một cái đã biến mất không thấy.

    - Hoa gia chủ, nữ nhân không nên ác độc như vậy.

    Hơi thở ấm áp quét qua mặt, nam nhân nọ không biết đã đứng bên cạnh Thuần Vu Y từ khi nào.

    Khoảng cách của hai bên rất gần, thậm chí nàng còn cảm nhận được hơi thở mong manh của hắn thoáng qua vành tai.

    - Ha, Dạ Huyền các chủ thật biết nói đùa.

    Thuần Vu Y thoải mái câu môi, bình tĩnh kéo dài khoảng cách với hồng y nam tử.

    - Hoa gia chủ không nhớ ta sao?

    - Nhớ thương mạng của ngươi có tính không?

    Thuần Vu Y khoanh tay đối diện hắn, hơi thở thanh lãnh như có như không bao trùm nàng.

    Đứng trước hắn, nàng không thể phủ nhận bản thân vẫn luôn bị dung mạo nghịch thiên này hấp dẫn.

    Đoạt hồn nhiếp phách, chấn động nhân tâm cũng chỉ đến thế.

    Môi mỏng khẽ nhếch, tà khí lan tràn. Phượng mâu hẹp dài, mày kiếm sắc bén, yêu mị câu nhân.

    Từng đường nét trên gương mặt hắn không phải tác phẩm tuyệt mĩ nhất của tạo hóa nhưng lại là sự kết hợp hoàn mỹ nhất tạo thành cực phẩm nhân gian.

    Thêm một phần sắc thì âm nhu, giảm một phần nhan thì tầm thường.

    Bất quá nam nhân tuyệt phẩm Thuần Vu Y không phải chưa từng gặp, điểm khiến nàng kinh tâm lại là dấu chu sa nơi khóe mắt hắn. Muốn bao nhiêu mị hoặc có bấy nhiêu mị hoặc, muốn bao nhiêu yêu nghiệt có bấy nhiêu yêu nghiệt.

    Biết rõ không thể tiến lên nhưng vẫn điên cuồng muốn chiếm hữu hắn. Người ta e sợ sự uy nghiêm của hắn nhưng lại không ngăn được bản thân có suy nghĩ quá phận.

    Hắn, là một sự tồn tại mâu thuẫn.

    - Xem như là có đi.

    Người nọ ôn hòa nhấp môi, muốn bao nhiêu tùy ý liền có bấy nhiêu tùy ý.

    Thuần Vu Y liếc nhìn hắn, ánh mắt so với khi nhìn vật chết không có quá nhiều biến hóa, tịch mịch một mảnh.

    Đồng tử đột nhiên thâm sâu rồi lại nhanh chóng bị vẻ yêu dã che mất. Nhanh tới mức nàng không bắt kịp tia sáng khác lạ trong đôi mắt hắn.

    - Dạ Huyền các của ngươi tàn rồi? - Thuần Vu Y nhàn nhạt nhìn hắn.

    - Nhờ phúc của Hoa gia chủ, vẫn phát dương quang đại. Bất quá ta lo lắng Hoa gia chủ tưởng niệm ta nên phải bớt chút thời gian tới thăm Hoa gia chủ.

    - Ta lại cảm thấy ngươi càng giống như tới xem ta chết thế nào. - Thuần Vu Y kéo dài giọng, nghe không ra ý vị.

    - Tới cũng đã tới, chi bằng làm một cái giao dịch, thế nào?

    - Hoa gia chủ muốn giao dịch gì? - Hồng y nam tử tỏ ra hứng thú mười phần thăm hỏi nàng.

    - Chỗ Dạ Huyền các chủ hẳn không ít chuyện thú vị.

    - Vậy Hoa gia chủ hứng thú với loại chuyện nào?

    - Ta nói..

    - Hoa gia chủ, mỏi mắt mong chờ.

    Hồng quang chợt lóe, tan vào hư không.

    Đế vương xuất thế.

    Kinh hách chúng sinh.

    Phong vân tái khởi.

    Chấn động nhân tâm.

     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng hai 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...