Ngôn Tình [Edit] Ở Hào Môn Sủng Văn Làm Nữ Chính - Lâm Miên Miên

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Huệ Lê Thị, 15 Tháng mười 2021.

  1. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    upload_2021-10-18_21-17-24.png

    Tên truyện: Ở Hào Môn Sủng Văn Làm Nữ Chính

    Tác giả: Lâm Miên Miên

    Editor: Huệ Lê Thị

    Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Ngọt văn, Hào môn thế gia, Xuyên sách, Hệ thống, HE

    Nguồn Convert: Tinh Linh

    Tình trạng convert: 96 chương - Hoàn thành

    Link thảo luận và góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] Các Tác Phẩm Của Huệ Lê Thị

    Văn án:

    Khương Mạt Lỵ có một bí mật nhỏ mà không muốn ai biết, đó là chỉ cần cô thu được giá trị hảo cảm của người khác, cô sẽ ngày càng xinh đẹp.

    Vì nhan sắc xinh đẹp của mình, cô cẩn thận xoát giá trị hảo cảm của mọi người, từ những quý bà và các tiểu thư nhà giàu đến những dì người hầu trong nhà đều là mục tiêu của cô.

    Cuối cùng, chị gái cầm trong tay kịch bản trọng sinh báo thù, ngược tra, lại coi cô là người bạn thân duy nhất. Cái người bị khinh thường trong giới nhà giàu lại trở thành người tàn nhẫn, lão đại tinh anh mà cả thương trường đều kính sợ thế mà lại cầu hôn cô.
     
    Last edited by a moderator: 5 Tháng mười một 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 1. Trở về

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Biệt thự nhà họ Khương tọa lạc giữa sườn núi, chiếc xe hơi màu đen vững vàng chạy trên con đường núi quanh co, từ cửa sổ xe nhìn ra, bên ngoài là núi non trùng trùng điệp điệp, giữa mùa hè oi bức như thế này mà lại nhìn thấy những ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh như vậy, khiến lòng người cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    Bất luận là ở đâu chính là không thiếu sự khác biệt giữa người nghèo và người giàu. Ở Cảnh Thành này, sự chênh lệch giàu nghèo lại càng thấy rõ ràng. Khương Mạt Lỵ ngồi trong xe, xem vòng bạn bè trên wechat, vừa hay thấy một bạn học lúc cao trung đăng một tin tức mới, huy động vốn cộng đồng.

    Khương Mạt Lỵ đương nhiên không nhấn chia sẻ tin tức này, suy nghĩ một lát, cô mở giao diện trò chuyện riêng, trực tiếp chuyển khoản cho cô ấy một vạn tệ, mang theo chân thành mà nhắn: "Hiểu Hiểu, tớ không biết cái kia có thể gửi qua hay không nên tớ chuyển số tiền này cho cậu, cậu rút ra rồi chuyển cho mợ cậu nhé, chỉ là chút lòng thành mà thôi, hy vọng cậu tiếp nhận, chúc mợ cậu sớm khỏe mạnh, có cần hỗ trợ gì thì cứ nói với tớ nhé."

    Rất nhanh Hiểu Hiểu liền gọi đến, trong điện thoại cô ấy khóc không thành tiếng. Khương Mạt Lỵ ngữ khí ôn nhu mà an ủi.

    "Mạt Lỵ, cảm ơn cậu, cậu thật sự là người tốt." Cuối cùng, cảm xúc của Hiểu Hiểu cũng bình ổn trở lại, "Thật ra rất nhiều người không biết, ba mẹ tớ mất từ lúc tớ còn nhỏ, là cậu mợ đã nuôi tớ khôn lớn. Hiện tại tớ đang học đại học, chỉ chờ sau khi tốt nghiệp liền tìm việc làm rồi báo đáp họ thật tốt, nào ngờ mợ lại phát hiện bị ung thư vú, nhưng may mắn bác sĩ nói có thể làm phẫu thuật, sau đó còn phải tiếp tục theo dõi, cũng tốn mười mấy vạn. Không phải bất đắc dĩ tớ thật sự không muốn làm phiền mọi người, chỉ là điều kiện gia đình cậu mợ cũng không khá giả, phòng ở là phòng đi thuê. Mạt Lỵ, hôm nay cậu giúp tớ, phần tâm ý này tớ nhận, sau này nếu cậu có việc gì cần hổ trợ, chỉ cần nói một tiếng, tớ nhất định sẽ tận lực hỗ trợ cậu."

    Vừa rồi Khương Mạt Lỵ cũng không có xem kỹ tin tức bên trong, lúc này nghe Hiểu Hiểu nói như vậy, liền nói: "Mẹ tớ có quen một người bạn làm trong một hội từ thiện, cậu sửa sang lại tin tức của mợ cậu rồi gửi qua cho tớ, tớ sẽ gửi cho bà ấy nhờ bà ấy xem thử có thể giúp đỡ mợ cậu không."

    Cô kiên nhẫn khuyên bảo Hiểu Hiểu trong điện thoại, một chút cũng không vội vàng. Đến mức tài xế đang nghiêm túc lái xe cũng không nhịn được mà cảm khái ở trong lòng: "Tiểu thư Khương gia này thật là một cô gái tốt bụng."

    Ở Cảnh Thành, nhà họ Khương cũng không được tính là dòng họ giàu có lâu đời, chỉ là mấy chục năm gần đây mới giàu lên. Ông nội Khương có ba người con, hai trai, một gái, gả cưới đều là những gia đình môn đăng hộ đối. Từ bên ngoài nhìn vào thì chính là một gia đình ấm áp hài hòa, nhưng đến thế hệ này, cũng không còn cường thịnh như trước kia, vừa mới mấy ngày trước, con trai của anh cả nhà họ Khương lại bị truyền ra bê bối cùng với một nghệ sĩ nữ đã có chồng. Chính vì vậy, nhà họ Khương liền bắt đầu gấp gáp gọi con gái của đứa con trai thứ hai trở về giải quyết chuyện này.

    Làm tài xế của nhà họ Khương cũng đã mười mấy năm, chú Lưu đối với tình trạng hiện giờ của nhà họ Khương vô cùng rõ ràng, đừng nhìn bây giờ nắm quyền ở nhà họ Khương là gia đình đứa con cả, trên thực tế, đoán chừng sau này nắm quyền nhà họ Khương là tiểu thư Mạt Lỵ của gia đình đứa con trai thứ.

    Sau khi kết thúc cuộc điện thoại, Khương Mạt Lỵ liền nhắm mắt ngủ bù. Chỉ một giây sau khi vừa nhắm mắt lại, trong đầu cô liền xuất hiện một giao diện hệ thống giống như một cửa hàng trực tuyến.

    Quả nhiên, cô vừa mới thu được năm điểm hảo cảm đến từ bạn học cao trung Hiểu Hiểu.

    Đây là cơ duyên ngẫu nhiên của cô từ năm 12 tuổi. Tình hình ở nhà họ Khương vẫn luôn không tệ, mặc dù ở Cảnh thành này cũng không tính là một dòng họ có căn cơ thâm sâu, nhưng cũng không có ai dám khinh thường, từ lúc sinh ra, Khương Mạt Lỵ liền biết rằng mình sẽ được nuôi dưỡng như môt bông hoa trong nhà kính, tình cảm cha mẹ ân ái, điều kiện sinh hoạt vô cùng tốt, duy nhất không được hoàn mỹ chính là giá trị nhan sắc của nhà họ Khương đều không cao.

    Năm 12 tuổi, Khương Mạt Lỵ cùng với mẹ và bác dâu cả tham gia một tiệc rượu, lúc ấy, trùng hợp thay cô và một người khác lại mặc một chiếc váy giống nhau, cô bé kia nhìn rất xinh đẹp và đáng yêu khiến cô hoàn toàn bại trận, tuy rằng người khác đều không nói gì nhưng Khương Mạt Lỵ lại cảm thấy rất khó chịu. Đặc biệt là lại có mấy nam sinh lắm mồm mang cô với cô bé kia ra so sánh, điều này làm cho cô rất tức giận nhưng cô không thể làm gì được, cũng không thể nổi giận, cho nên lúc đó cô đã làm một việc hết sức bất đồng đó là cô rời khỏi nơi đó trước khi buổi tiệc kết thúc, một mình buồn bực tùy tiện đi dạo trên đường phố.

    Cô nhìn thấy một bà lão bán trái cây, nhìn người đã già lại mặt quần áo cũ, thật đáng thương, nhất thời không đành lòng, cô liền mua hết hoa quả của bà ấy, còn trả dư thêm một ít tiền.

    Sau ngày hôm đó, cô liền đạt được tư cách để có một cái hệ thống.

    Trên cửa hàng trực tuyến trong hệ thống, cái gì cũng có, cùng với cuộc sống hiện thực không khác nhau lắm, nhưng đồ vật trong đó không phải dùng tiền là có thể mua mà phải dùng điểm hảo cảm, mà điểm hảo cảm của mỗi người có thể đổi thành số điểm tích lũy cũng khác nhau. Giống như năm điểm hảo cảm của Hiểu Hiểu vừa nãy chỉ có thể đổi thành mười điểm tích lũy, cô chỉ có thể mua được một chiếc mặt nạ trong hệ thống.

    Đương nhiên chiếc mặt nạ này không giống với những thứ được bán trên thị trường trong cuộc sống thực, đắp chiếc mặt nạ này lên, không nói khoa trương một chút nào, hiệu quả vô cùng thần kì, dù cho có đi làm đẹp cũng không bằng hiệu quả của nó.

    Khương Mạt Lỵ còn đang tính toán, hiện tại đã đến mùa hè, cô phải kiếm thật nhiều điểm hảo cảm để vào cửa hàng này mua hai chai phun sương chống nắng mới được. Chỉ cần có chai phun sương chống nắng này, cho dù ánh mặt trời có gay gắt cỡ nào, có bị tia tử ngoại cực lớn chiếu vào, cô cũng sẽ không bị đen da, không bị cháy nắng.

    Chiếc xe đã ngừng lại, Khương Mạt Lỵ mở mắt ra, mang theo túi xách bước xuống xe. Cô vừa bước vào cửa liền có người lấy dép lê từ trong tủ giày ra.

    Thím Trần một bên giúp cô xách túi, một bên thấp giọng nói: "Mấy ngày nay tâm trạng của ông nội Khương không được tốt, Mạt Lỵ, cháu phải cẩn thận chú ý một chút. Dừng lại một chút, mang theo chút bênh vực kẻ yếu, thím Trần nói," Rõ ràng việc này cùng cháu không có liên quan, bà cả cũng thế, không muốn cháu trở về, cháu đây là ở bên ngoài đọc sách, cũng không phải đi chơi, nhưng có việc gì xảy ra liền gọi cháu về để xử lý. "

    Khương Mạt Lỵ nhịn không được, liền cười nói:" Thôi thím ạ, dù sao cũng là người một nhà mà. "

    Nói xong lời này, cô lại nói:" Ở trong xe, cháu có mang cho thím một ít mỹ phẩm, trước đó thím dùng hiệu quả rất tốt mà, nên lần này cháu mua nhiều thêm một chút, đủ dùng đến lúc ăn tết, lúc đó hết cháu lại mua thêm. "

    Thím Trần nghe xong vô cùng vui vẻ, lúc còn trẻ vì không thể sinh con nên bị nhà chồng đuổi đi, sau đó được người giới thiệu làm giúp việc ở nhà họ Khương, bà hai thấy bà tay chân lanh lẹ liền để bà chăm sóc Khương Mạt Lỵ, có thể nói, bà là người đã nhìn Khương Mạt Lỵ lớn lên, cũng giống như một nửa là mẹ của cô. Trong lòng bà đều xem Khương Mạt Lỵ như là con của mình, đương nhiên lời này không thể nói ra bên ngoài nếu không bà hai liền có ý kiến.

    Bà đối với Khương Mạt Lỵ là móc tim móc phổi mà chăm sóc, Mạt Lỵ vốn là thiên kim tiểu thư nhà họ Khương thế mà lại quan tâm bà như vậy, thím Trần cảm thấy chính là con gái ruột cũng không hơn thế này.

    Thím Trần mặc dù không có đọc qua sách gì, nhưng bà đã nghe bà hai nói qua nhà họ Khương chính là có vinh cùng vinh, có tổn cùng tổn, chuyện nhà bác cả mà truyền ra ngoài, sau này cũng sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của Mạt Lỵ. Bởi vậy, cho dù bực bội đến mức muốn mắng người nhưng đều phải nhịn xuống.

    Ông nội Khương vẫn còn chưa tỉnh, bác sĩ gia đình còn đang canh giữ trước giường, Khương Mạt Lỵ chỉ đứng nhìn một lát rồi liền ra ngoài, bác dâu cả còn đang đợi để nói chuyện với cô.

    Thật ra, Khương Mạt Lỵ cũng không muốn phải giải quyết chuyện của anh họ, ai lại nguyện ý mỗi ngày đều làm thánh mẫu* đâu, nhất là loại người đào hoa như anh họ, ba ngày hai bữa lại xảy ra chuyện, cô cũng phiền đến chết. Chỉ là không có cách nào, điểm hảo cảm của bác dâu cả rất trân quý, so sánh đơn giản mà nói thì hai mươi điểm hảo cảm của người thường liền tương đương với hai điểm hảo cảm của bác dâu cả, đây là chênh nhau đến mười lần!

    *thánh mẫu: Chỉ những người luôn luôn giúp đỡ người khác, lấy giúp người làm niềm vui.

    Khương Mạt Lỵ chính là rất yêu thích sự xinh đẹp cho nên cô chỉ có thể đi làm thánh mẫu thôi.

    Có một số việc, một số người, cô tình nguyện giúp đỡ, giống như Hiểu Hiểu, cho dù điểm hảo cảm của cô ấy cũng không thể đổi được nhiều đồ vật trong hệ thống nhưng cô cũng nguyện ý giúp.

    Nhưng có người, thật là.. một lời khó nói hết.

    Vì một ngày có thể có được nhan sắc xinh đẹp, Khương Mạt Lỵ chỉ có thể liều mình mà giúp đỡ.

    Lúc Khương Mạt Lỵ nhìn thấy bác dâu cả ở thư phòng liền vô cùng kinh ngạc, người lúc trước ung dung cao quý, bây giờ cả khuôn mặt đều tiều tụy.

    Sự thật chứng minh, có một đứa con trai quậy phá hoàn toàn có thể làm người mẹ già đi rất nhiều, cho nên nuôi con mà không nên thân sẽ làm ba mẹ sớm trở nên già yếu.

    Thời điểm bác dâu cả nhìn thấy Khương Mạt Lỵ chẳng khác nào nhìn thấy cọng cỏ cứu mạng, vội vàng nắm lấy tay Khương Mạt Lỵ bắt đầu kể khổ, kỳ thật, chuyện yêu đương với phụ nữ có chồng này, ở giới nhà giàu cũng không phải chuyện lớn gì, chỉ cần đem tin tức đè xuống là được. Nhưng mà, lại có vấn đề khác.

    " Lúc anh họ cháu mang theo người phụ nữ kia đi ăn cơm, vừa vặn liền cùng con trai nhà họ Vương phát sinh xung đột, ài, chuyện này bác thật không muốn nói ". Bác dâu cả một mặt rã rời nhưng vẫn đối với Khương Mạt Lỵ ấm giọng nói" Cháu là thật sự quan tâm, bác nhìn trong mắt, hôm qua vừa gọi, hôm nay cháu liền trở về, chuyện này bác cũng không nghĩ rằng sẽ nói cho cháu biết, cũng không nghĩ sẽ lại làm phiền cháu. Dù sao anh họ cháu cũng đã trưởng thành, hắn muốn tìm đường chết đó cũng là chuyện của hắn. Bác cũng không thể quản hắn được cả đời. Chỉ là nghe bác cả cháu nói hiện nay đang có dự án hợp tác với Hoắc thị, bác thật không muốn vì chuyện xấu này mà ảnh hưởng đến việc hợp tác.

    Khương Mạt Lỵ biết rõ.

    Chỉ mình điểm hảo cảm của bác dâu cả đã khiến cô vô cùng động tâm, mấy năm qua cô cũng một mực ở trạng thái do dự, một mặt thì muốn có được điểm hảo cảm của bác dâu cả đến mức trong lòng ngứa ngáy, nhưng một mặt khác cô cũng không hề kiên nhẫn giải quyết những việc mà anh họ gây ra.

    Lâu dài trong lòng cô phân thành hai bạn nhỏ đứng ở hai bên mà giao chiến với nhau. Nhưng mà lần này không giống, trong giới nhà giàu, chỉ vì tranh chấp giữa tiểu bối với nhau mà làm ảnh hưởng đến gia tộc là rất ít, nhưng chỉ sợ sẽ xuất hiện trường hợp ngoại lệ? Tên con trai nhà họ Vương kia bị người trong nhà nuông chiều thành hư, bất kể hắn làm người ngại chó ghét như thế nào, nhưng sau lưng của hắn là nhà họ Vương, mà bây giờ ở Cảnh thành, con gái nhà họ Vương lại là vợ của người đang làm chủ nhà họ Hoắc.

    Cho dù biết rằng nếu như trí thông minh của Hoắc tiên sinh không online thì cũng không vì một việc nhỏ như vậy mà làm nhà họ Khương khó xử, nhưng bọn cô chính là muốn phòng ngừa sai sót.

    Khương Mạt Lỵ nhẹ gật đầu, hướng bác dâu cả nói: "Anh họ tâm tư đơn giản, dễ bị người khác lừa gạt, vừa vặn khoảng thời gian này cháu cũng rảnh, qua mấy ngày nữa cháu sẽ liên lạc với Giai Oái, có hiểu lầm gì thì cứ giải thích rõ ràng là được ạ."

    Người bạn mà cô nhắc đến, Giai Oái là thiên kim nhà họ Hoắc, cũng là người bạn có mối quan hệ không tệ với cô.

    Bác dâu cả lập tức yên tâm, lôi kéo tay cô, liên tục nói Khương Mạt Lỵ là người tốt như thế nào, bà thích Khương Mạt Lỵ như thế nào.

    Nếu không phải nhìn thấy điểm hảo cảm của bác dâu cả tăng lên một điểm, Khương Mạt Lỵ cũng không kiên nhẫn mà đi sau lưng giải quyết chuyện của anh họ mãi như vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng mười một 2021
  4. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 2. Nói một tính ba

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chờ sau khi Khương Mạt Lỵ rời khỏi thư phòng, trợ lý của bác dâu cả, Ngải Đạt đi đến, từ lúc tốt nghiệp cô liền bắt đầu đi theo bên người bác dâu cả, hiện tại đã được mười năm, xem như là người mà bác dâu cả vô cùng tín nhiệm, cho nên trong lúc nói chuyện cũng sẽ có vẻ tùy ý một chút, Ngải Đạt nói: "Hai tháng không gặp, tiểu thư Mạt Lỵ càng ngày càng đẹp."

    Theo Ngải Đạt thấy, Khương Mạt Lỵ quả thực là không giống người nhà họ Khương.

    Da người nhà họ Khương đều không trắng, điểm ấy được di truyền từ gen của ông nội Khương, vóc dáng cũng không cao, ngũ quan càng là nhạt nhẽo, nói câu không dễ nghe, nếu không phải mang có tiếng là nhà giàu, đoán chừng đứng trong đám người cũng không tìm thấy. Con gái của bà cả là Khương Tường Vi chính là có tướng mạo điển hình của người nhà họ Khương, làn da có chút tối, cao khoảng một mét năm tám, dáng dấp mặc dù không khó coi, nhưng cũng khó nhìn, cũng may trong nhà có tiền, bình thường cũng chú ý trang điểm, cho nên sau khi trang điểm tỉ mỉ, mặc vào trang phục lộng lẫy cũng ra dáng vẻ của thiên kim đại tiểu thư.

    Con cái dáng dấp có đẹp hay không, chủ yếu vẫn là muốn nhìn gen của cha mẹ. Chỉ là hai anh em trai nhà họ Khương xem như là cùng trong một cái mô hình mà khắc ra, hiển nhiên không thể thoát khỏi tướng anh em, theo Ngải Đạt, bà cả so với bà hai còn đẹp hơn một chút, bất đắc dĩ gen của nhà họ Khương quá mức cường đại, trong đám nhỏ cùng lứa, ngoại trừ Khương Mạt Lỵ, những người còn lại đều càng giống người nhà họ Khương bên này.

    Khương Mạt Lỵ càng lớn lên càng trở nên đẹp hơn nhiều so với mẹ của cô, thế mà trước kia lại không có ai nhận thấy, hiện tại hẳn là nẩy nở, làn da trắng nõn, cơ hồ không có tì vết, Ngải Đạt đã nhìn qua, đây tuyệt đối không phải là hiệu quả của việc dùng phấn lót và kem nền, làn da Khương Mạt Lỵ vô cùng tốt, giống như bạch ngọc, trong trắng lộ hồng, vô cùng mịn màng.

    Đều nói một trắng che ba xấu, đây là sự thật.

    Nghe Ngải Đạt nói như vậy, sắc mặt bác dâu cả cực kì phức tạp, "Thật sự xinh đẹp hơn rất nhiều."

    Thân là một người mẹ, bà không chỉ một lần nghĩ tới, nếu như Mạt Lỵ là con của bà thì tốt rồi, bà cần gì phải quan tâm nhọc lòng nhiều việc như vậy, đến nỗi tóc trắng đều đã mọc ra! Đương nhiên lời này bà chỉ dám nghĩ ở trong lòng, ngay cả ý nghĩ như thế này cũng không dám biểu hiện ra nửa phần, chỉ sợ con gái của mình thương tâm.

    Gia đình con cả và con thứ nhà họ Khương, kỳ thật trôi qua vô cùng bình thản, hai anh em cảm tình rất sâu đậm, cho nên lúc trước khi nhà con trai cả cầm quyền, gia đình con trai thứ cơ hồ không có ý kiến gì, nhưng quan hệ chị em dâu muốn tốt thì lại khó, lại còn ở trong gia đình như này, không thể nghi ngờ là bằng mặt mà không bằng lòng. Đặc biệt là hai chị em lại ở cùng dưới một mái hiên.

    Bất kể là bà cả hay bà hai, đều không nghĩ đến việc ở cùng một chỗ, chỉ là ông nội Khương còn sống, nói một không hai, ông muốn người một nhà cùng nhau sống một chỗ, như vậy hai người cũng chỉ có thể âm thầm phân cao thấp bên trong, còn mặt ngoài thì ra vẻ hài hòa.

    Hiện tại nhà bác cả có một trai một gái, con trai thì ba ngày hai bữa lại gây chuyện, trên cơ bản đừng hi vọng sau này làm tổng giám đốc, còn con gái, mặc dù không gây chuyện nhưng tư chất thường thường, không có ưu điểm gì nổi trội.

    Nhà chú hai cũng là một trai một gái, mặc dù đứa con trai còn nhỏ, chỉ vừa mới học sơ trung, thế nhưng là vận khí của tên nhóc này rất tốt, hắn có người chị gái có vòng nhân duyên trong giới nhà giàu đặc biệt tốt, mấu chốt nhất là người chị gái này vừa thông minh lại còn xinh đẹp.

    Mỗi khi so sánh như vậy, bà cả liền cảm thấy thật đau lòng, ông trời quá không công bằng! Thật muốn dọn hàng không làm nữa, nhưng bà không thể, bà cùng em dâu hơn thua nhau cũng gần hai mươi năm, coi như thua cũng muốn thua một cách xinh đẹp!

    Vừa nghĩ như vậy, bác dâu cả càng uất ức.

    Tâm tình bà không tốt, cũng sẽ không phát cáu giống người đàn bà đanh đá, vì thế là chỉ có thể đem cảm xúc tiêu cực đều phát tiết trên người nữ nghệ sĩ kia, phân phó Ngải Đạt đi thu thập tư liệu xấu của nữ nghệ sĩ kia, chờ đến lúc con trai bà không còn quan hệ gì với cô ta, liền tung tư liệu này ra, đến lúc đó, chờ đợi cô ta chính là tiếng chửi rủa che trời lấp đất.


    ***


    Khương Mạt Lỵ cũng không vội vã đi liên hệ Hoắc Giai Oái, mặc dù cô cảm thấy mình hiện tại càng lúc càng giống thánh mẫu nhưng với những mối quan hệ bình thường, không quá thân thiết, cô cũng không nguyện ý vội vàng liên hệ, cô đã đăng lên vòng bạn bè, chỉ cần là người để ý đến cô, đều biết rằng cô đã trở về, nếu như Hoắc Giai Oái không có chủ động liên hệ cô, như vậy cô cũng không có ý định chỉ vì chuyện của anh họ mà tìm tới cửa nhà cô ấy, cô tương đối vô lại, dù sao điểm hảo cảm của bác dâu cả cũng đã thu được rồi, việc này đến cùng có làm hay không, còn phải xem tình hình.

    Lúc ban đầu, cô cũng không phải là người thích xen vào chuyện của người khác, lo chuyện bao đồng, nhưng chỉ cần là người lớn lên bên trong gia tộc giàu có, chỉ cần không phải chuyện trưởng bối cố tình giao phó, trên cơ bản cũng sẽ không quá ngốc. Cô biết rõ tình huống của gia đình mình là như thế nào, nói là phụ thuộc cũng không khoa trương, chủ tịch Khương thị mặc dù là ông nội Khương, nhưng ông đã không thế nào quản lý, tổng giám đốc là bác cả, mà ba cô chỉ quản lý một cái khách sạn cùng một công ty nhỏ, ở Khương thị ba cô căn bản là không có tiếng nói.
    Hiện tại cô cố gắng thu thập điểm hảo cảm của mọi người, một mặt là bởi vì cô quá yêu cái đẹp, muốn thay đổi giá trị nhan sắc của chính mình, ai mà không muốn có được nhan sắc tuyệt đẹp đâu? Tác dụng của phẫu thuật thẩm mỹ dù sao cũng có hạn, chỉnh dung còn phải động dao, làm không tốt mấy năm về sau còn sẽ có tác dụng phụ, cô có chút nhát gan, không dám tùy ý làm thử. Mặc khác cô cũng sẽ ở trong lòng cân nhắc một phen, nếu như thu được điểm hảo cảm, cô sẽ đạt được hiệu quả và lợi ích càng lớn hơn nữa, chuyện kia cô cũng sẽ đi làm, là vì ba mẹ, vì chính mình, cũng vì em trai.

    Trong giới nhà giàu, có thanh danh tốt chính là một chuyện tốt, cho nên đối với cô mà nói những việc nhỏ không tốn sức, cô trước nay đều rất kiên nhẫn đi làm.

    Lúc Bà hai mang một chén chè tiến vào, liền thấy con gái đang nằm trên giường nghỉ ngơi.

    Bà đi tới, ngồi xuống, để con gái nằm ở trên đùi mình, bà ôn nhu xoa bóp đầu cho con gái. "Lúc nãy bác dâu cả tìm con là muốn con làm người đi qua nhà họ Hoắc thăm hỏi phải không?"

    Khương Mạt Lỵ lôi kéo tay mẹ, "dạ" một tiếng.

    "Có khả năng việc này cũng không phải đơn giản như vậy." Mẹ Khương lại nhắc nhở.

    "Con biết." Khương Mạt Lỵ mở mắt, đối với mẹ mình, cho tới bây giờ cô cũng sẽ không ngụy trang, "Hiện tại thế hệ này của nhà họ Hoắc có ba đứa con, bác ấy muốn đặt chủ ý lên Hoắc Giai Oái, chỉ tiếc anh họ cũng không chịu thua kém, náo ra loại chuyện bê bối này, Hoắc Giai Oái khẳng định chướng mắt anh họ, như vậy... Con đoán bác dâu cả chính là coi trọng Hoắc Lâm Chu, ai mà không biết, chỉ cần không phát sinh chuyện ngoài ý muốn, Hoắc Lâm Chu khẳng định là người thừa kế của Hoắc thị, bác ấy chính là muốn làm mối cho chị Tường Vi cùng Hoắc Lâm Chu đi, đoán chừng không tới hai ngày nữa chị Tường Vi liền trở lại."

    Chuyện trong những gia tộc nhà giàu, bày ra cho người ngoài xem chỉ là một phần, người trong nhà thì nhìn thấy hai phần, nhưng thật ra người khác suy tính đến ba hoặc bốn phần.

    Mặt ngoài, bác dâu cả là muốn để cô đi gặp Hoắc Giai Oái, nhưng chuyện của anh họ cùng con trai nhà họ Vương cũng không đến mức ảnh hưởng đến chuyện công việc, trên thực tế là muốn nhân cơ hội dựa vào nhà họ Hoắc, tốt nhất có thể thúc đẩy Khương Tường Vi cùng Hoắc Lâm Chu ở cùng một chổ, Hoắc Lâm Chu chính là người thừa kế tiếp theo của Hoắc thị, chỉ cần chị Tường Vi trở thành con dâu nhà họ Hoắc, cái kia, còn phải lo lắng vị trí của con trai bác cả ngồi không vững sao?

    Khương Mạt Lỵ đối với tính toán của bác dâu cả cũng không thấy đó là việc xấu xa gì, đều là mẹ, ai lại không giống gà mái mà che chở cho con của mình?

    "Không chỉ như vậy." mẹ Khương xưa nay sẽ không ở trước mặt con gái diễn cảnh thái bình giả tạo, bà sẽ đem tất cả những chuyện nhỏ bé đều phân tích vô cùng rỗ ràng cho Khương Mạt Lỵ nhìn thấy, lại nói Mạt Lỵ nhà bà ôn nhu hiểu chuyện, ai cũng nói con bé tốt, nhưng là mẹ, nếu đem con gái dưỡng thành một người ngốc bạch ngọt, không hiểu sự đời, đó không phải là yêu, cũng không phải là sủng, mà là hại.

    "Nếu như Hoắc Lâm Chu cùng Tường Vi không có duyên phận, bà ấy chính là hi vọng phù sa không chảy ruộng ngoài, tốt nhất là con có thể cùng hắn phát triển một chút, hiện tại em trai con còn nhỏ, anh họ con đều đã hơn hai mươi tuổi, nếu như Tường Vi gả đến nhà họ Hoắc, vậy dĩ nhiên là tốt nhất, nhưng nếu như là con gả cho Hoắc Lâm Chu, trong khoảng thời gian này, bà ấy sẽ thừa dịp em trai con còn chưa trưởng thành mà chuẩn bị rất nhiều chuyện. Nhà họ Hoắc cùng nhà họ Khương liên hôn, chắc chắn là nhà họ Khương sẽ được lợi, mà bây giờ tổng giám đốc Khương thị chính là chồng của bà ấy, là bác cả của con."

    Khương Mạt Lỵ cảm khái một tiếng, "Bác dâu cả suy tính cũng thật là lâu dài nha."

    "Trong lòng con nghĩ như thế nào? Mẹ cũng đã gặp qua Hoắc Lâm Chu, cũng là một đứa trẻ không tồi."

    Kỳ thật, suy tính của Khương Mạt Lỵ càng là lâu dài hơn, cô rũ mắt, thấp giọng nói: "Người ở Cảnh thành này, cảm thấy nơi này chính là toàn bộ thế giới, nhưng con tin tưởng nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên, Hoắc Lâm Chu đến cùng là người thế nào, nhà họ Hoắc có thể mang bao nhiêu lợi ích, điều này còn khó nói, quan trọng nhất chính là, tình huống của nhà họ Hoắc con còn không hiểu rõ, cho nên con cũng không nghĩ sẽ cân nhắc."

    Khi còn bé, trong thư phòng của ông nội, cô đã thấy trên một cuốn sách có một câu nói như này: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

    Nếu là người khác, chỉ sợ đã muốn thay thế cô mà cố gắng leo lên nhà họ Hoắc, nếu là có cơ hội như vậy, không giữ lấy mới là đồ đần, nhưng Khương Mạt Lỵ cũng không sốt ruột, trước tiên, cô muốn hoàn toàn hiểu rõ nhà họ Hoắc cùng Hoắc Lâm Chu, mọi chuyện về sau lại tính toán. Không hiểu rõ liền vội vội vàng vàng đâm vào, ai biết đợi chờ mình có phải là vực sâu vạn trượng hay không?

    Cô càng có dã tâm lớn hơn nữa.

    Đó không phải là thế giới mà bác dâu cả có thể nhìn trộm đến.

    Mẹ Khương vui mừng gật đầu, "Chính con trong lòng rõ ràng, vậy mẹ liền an tâm."

    Một điểm hảo cảm của Bác dâu cả ở trong cửa hàng của hệ thống có thể đổi một cái tinh hoa chống nhăn, đại khái có thể sử dụng một lần, hiệu quả vô cùng tốt. Khương Mạt Lỵ muốn lấy cái này cho mẹ làm đẹp, liền mang tinh hoa chống nhăn cho mẹ dùng, mấy năm nay, cô đều sẽ lục tục ngo ngoe cho mẹ mình dùng một chút mỹ phẩm dưỡng da bên trong hệ thống, số lần không nhiều vì sợ mẹ sẽ hoài nghi. Kết quả cố gắng của cô cũng đã có hiệu quả, chí ít mẹ cô năm nay hơn bốn mươi tuổi nhưng trạng thái làn da cũng vô cùng tốt, liền giống như người mới ba mươi tuổi, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà Bác dâu cả càng ngày càng ghen ghét mẹ cô.

    Hiện tại, Khương Mạt Lỵ đối hệ thống này vô cùng hiểu rõ, người càng lớn tuổi thì càng cần dùng những mỹ phẩm dưỡng da càng quý, giống như một điểm hảo cảm của bác dâu cả, cô có thể đổi được một bịch mặt nạ trắng da hoặc là một bịch sữa tắm trắng da, nhưng đổi thành tinh hoa chống nhăn, cũng chỉ có thể đổi một chút xíu, tối đa cũng cũng chỉ có thể dùng một lần.

    Con người một khi nếm được niềm vui của sắc đẹp, liền không nghĩ lại dễ dàng mất đi.

    Khương Mạt Lỵ biết điều kiện bẩm sinh của cô không phải rất tốt, nhìn ảnh chụp lúc nhỏ liền biết, nếu không có ảnh chụp, hiện tại người khác nhìn thấy cô đoán chừng cũng sẽ hoài nghi là cô đã đi chỉnh dung hoặc là cô không phải là con gái ruột của nhà họ Khương.

    Đối với những người bên trong giới hào môn mà nói, nhan sắc chỉ là dệt hoa trên gấm, cho dù không có, cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ, dù sao từ lúc sinh ra, bọn họ liền đã có được những thứ mà rất nhiều người cả một đời đều tha thiết ước mơ. Mà bây giờ, Khương Mạt Lỵ liền muốn cuộc sống của mình được thêu hoa trên gấm, trở thành một đóa hoa cực kỳ xinh đẹp.

     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2021
  5. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 3: Bách khoa toàn thư lời khen

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khương Tường Vi giống như chạy đua với thời gian, vào lúc Hoắc Giai Oái mời Khương Mạt Lỵ tham gia buổi tụ hội do cô ấy tổ chức, Khương Tường Vi liền trở lại.

    Trong phim truyền hình, vì gây nên xung đột cùng mâu thuẫn nên luôn luôn đem quan hệ chị em viết thành vô cùng kỳ diệu và phức tạp. Chỉ là mối quan hệ của Khương Tường Vi cùng Khương Mạt Lỵ không tốt mà cũng không xấu, hai người chênh nhau ba tuổi, khi còn nhỏ cũng không ai so sánh hai người với nhau, nhưng sau khi lớn lên, vô luận là trên những buổi tiệc, hay là trong lòng các trưởng bối trong nhà, đều sẽ vô thức mà đem hai chị em ra so sánh một chút, người khác nhìn vào thì chính là ở mọi mặt Khương Tường Vi đều không bằng Khương Mạt Lỵ. Trong lòng Khương Tường Vi, cũng không phải chưa từng xuất hiện tâm lý ghen ghét đối với em họ, nhưng mà rất nhanh sau đó cô sẽ làm bản thân tiêu hóa tốt tất cả điều đó.

    Thế hệ tiểu bối này, mặc dù đều có nơi ở riêng của mình, nhưng mà trên cơ bản là từ nhỏ đến lớn đều ở cùng một chỗ, đối với việc giáo dục bọn họ, ông nội Khương cùng bà nội Khương đã qua đời, quả thực phí không ít tâm tư, cho nên dù trong lòng Khương Tường Vi có tâm lý ghen tị, nhưng chỉ đơn giản là ghen tị với sự xinh đẹp của em họ, chỉ đơn thuần là như vậy, thỉnh thoảng trong lòng cô còn cảm thấy vui mừng, bởi vì cô biết rõ có một khuôn mặt xinh đẹp, cuộc sống liền sẽ trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều, nhưng mà, vô luận trong lòng nghĩ như thế nào, về sau, cô cùng Mạt Lỵ nhất định phải giúp đỡ lẫn nhau, có vinh cùng vinh, vì vậy cô hi vọng chính mình tốt, cũng hi vọng Mạt Lỵ cũng sẽ tốt.

    Khương Mạt Lỵ từ trên lầu đi xuống, vừa vặn nhìn thấy Khương Tường Vi.

    Lần này Khương Tường Vi thay đổi cũng không ít, làn da đã trắng và trong suốt hơn rất nhiều.

    "Chị, làn da chị thật đẹp nha." Hoàn toàn giống như trước đây, Khương Mạt Lỵ là người đầu tiên phát hiện sự thay đổi của Khương Tường Vi, đồng thời lại nói thêm vài lời cổ vũ, "Cảm giác rất trong suốt, như thế này thì chỉ cần trang điểm một chút liền lộ ra khí sắc vô cùng tốt."

    Chính là bởi vì giá trị nhan sắc của người nhà họ Khương đều không cao, cho nên mặc kệ là cô hay là Khương Tường Vi, trên con đường làm đẹp này cũng không ngừng nỗ lực tiến lên.

    Tâm tình của Khương Tường Vi vô cùng phức tạp, vừa thấy cao hứng vì có người phát hiện ra sự thay đổi của cô, nhưng cô cũng có tâm tư của chính mình, gần đây cô tìm được một bác sĩ không tệ, cũng phát hiện ra một sản phẩm rất tốt, một tuần trước mới bắt đầu dùng, lúc này trạng thái của làn da cực kỳ tốt. Cho nên nếu tiếp tục nói về đề tài này rất là nguy hiểm, nếu như cô ăn ngay nói thật, Mạt Lỵ lại truy hỏi muốn cô chia sẻ là bác sĩ nào và sản phẩm nào thì phải làm sao?

    "Thật sao?" Khương Tường Vi cười cười, tay nghịch mái tóc nói: "Có thể là gần đây tâm tình tương đối tốt đi, mỗi ngày ăn đồ ăn thanh đạm, ngủ sớm dậy sớm, làn da sẽ trở nên tốt thôi."

    Không phải như vậy đâu!

    Trong lòng Khương Tường Vi cùng Khương Mạt Lỵ đồng thời phủ nhận.

    Ngủ sớm dậy sớm, ăn uống thanh đạm đương nhiên là đối với làn da cũng có chỗ tốt, nhưng tuyệt đối sẽ không xuất hiện thay đổi lớn như vậy. Nhưng là, bên trong giới này chính là như vậy, nếu ai trở nên đẹp, trở nên gầy, có bí quyết độc nhất vô nhị, vậy khẳng định là phải đem giấu cho riêng mình, không ai muốn mang ra chia sẻ cho tất cả chị em cùng nhau trở nên đẹp. Cho nên ngoài miệng đều nói những lời như vậy, ngủ sớm dậy sớm, ăn uống thanh đạm, tham khảo chia sẻ của mấy nữ minh tinh.. Lấy những lý do đó thoái thác là được rồi.

    "Đích thật là như vậy, nhưng mà em lại không làm được." Khương Mạt Lỵ cũng cười theo, ngạc nhiên thay, lúc cười lên, khóe miệng của hai chị em cong cong giống nhau như đúc, "Em liền thích ăn những món có khẩu vị nặng, trong khoảng thời gian này đều là thức đến rạng sáng mới ngủ, không có cách nào khác, thật phiền mà, mấy buổi tụ hội toàn tổ chức vào buổi tối không thôi."

    Dĩ nhiên không phải như vậy.

    Mấy năm nay, ngoại trừ tình huống đặc biệt phải đi ra ngoài, cô không bao giờ thức trễ hơn mười một giờ, nhưng cô không thể để cho người khác biết cô đã phải cố gắng bao nhiêu chỉ vì khuôn mặt này. Cô chính là thiên sinh lệ chất*.


    *Thiên sinh lệ chất: Người có vẻ đẹp tự nhiên từ khi sinh ra.

    Hai chị em nhìn nhau cười, Khương Tường Vi còn nói: "Đúng rồi, lần này ở cửa hàng cái kia, chị cũng mua cho em mấy sản phẩm, không biết em thích loại nào nên chị liền cho em tất cả."

    Đây chính là phong cách hành sự của Khương Tường Vi, cô không nghĩ nói cho em họ biết bí quyết làm đẹp của mình, nhưng trong lòng lại có chút băn khoăn, cảm thấy mình như vậy không phải là người phúc hậu, cho nên mỗi lần đều sẽ chuẩn bị quà tặng cho Khương Mạt Lỵ, những việc khác lại càng thêm đối tốt với Khương Mạt Lỵ.

    Khương Mạt Lỵ từ trước đến nay đều là có qua có lại, huống chi cô cùng Khương Tường Vi vẫn là chị em họ của nhau, cho nên tiếp đó cô liền đem lời nói dễ nghe lại nói một lần, dỗ Khương Tường Vi vui vẻ, cô lại làm bộ lơ đãng hỏi: "Chị, Hoắc Giai Oái mời em đến buổi tụ hội của cô ấy, chị có muốn cùng đi hay không, dù sao ở hoài trong nhà cũng nhàm chán, có phải không?"

    Trong lòng bác cả và bác dâu cả, luôn muốn Hoắc Lâm Chu làm con rể nhà họ Khương, nếu như thật sự có thể trở thành con rể bọn họ vậy đương nhiên là tốt nhất, nếu không thì cũng phải là của cháu gái, trở thành cháu rể của bọn họ, nói tóm lại, ai cũng không nguyện ý để một miếng thịt béo bở như vậy rơi vào nhà người khác, đương nhiên, không chỉ mình nhà họ Khương nghĩ như vậy, ở Cảnh Thành này, những gia tộc khác có con gái, cháu gái đến tuổi lập gia đình cũng đều nghĩ như vậy.

    "Vẫn là thôi đi, dù sao ông vẫn còn đang bệnh, em thật vất vả mới trở về một chuyến thì cứ cùng bạn bè gặp mặt, chị ở nhà bồi ông nội." Khương Tường Vi dừng một chút, nụ cười trên mặt càng thêm rõ ràng, "Nhưng mà, Mạt Lỵ, một tháng nữa là đến sinh nhật em rồi, đến lúc đó có khả năng em không còn ở nhà nữa, chị nghĩ, hay là tổ chức sinh nhật sớm cho em, em mời bạn bè đến tụ hội, em yên tâm, chúng ta khẳng định đem buổi tiệc này tổ chức thật thú vị. Sinh nhật cũng coi là chuyện vui, có lẽ cũng có thể làm cho ông nội mau khỏe lại, em cảm thấy thế nào?"

    Quan hệ của hai chị em cũng không xấu, Khương Tường Vi cũng liền vui vẻ nói vài câu thật lòng, "Mặc dù không biết Hoắc Lâm Chu có tham gia buổi tụ hội kia không, nhưng chị nghe nói nhà họ Trịnh bên kia cũng có ý định như vậy, dù sao trong lúc mấu chốt cũng nên tránh đầu sóng ngọn gió."

    Mạt Lỵ tuổi còn nhỏ, năm nay cũng chưa đến hai mươi tuổi, huống chi phía trước con bé còn có một người chị là cô, cô xem như chính là "tấm mộc" của Mạt Lỵ. Nếu như cô cũng cùng đi đến buổi tụ hội kia, sẽ bị người có tâm đồn đãi, cho rằng cô cũng có ý với Hoắc Lâm Chu, điều này chỉ sợ không phải là điều tốt.

    Kỳ thật Khương Mạt Lỵ cũng biết Khương Tường Vi sẽ không đi, nhưng đi hay không là chuyện của Khương Tường Vi, còn hỏi hay không chính là chuyện của cô, dù là người trong nhà, nhưng công phu ngoài mặt cũng phải làm cho đúng, Khương Mạt Lỵ lộ vẻ cảm động nói, "Chị họ, chị đối với em thật tốt, mấy năm nay sinh nhật của em đều trải qua ở nước ngoài, đã rất lâu rồi không có tổ chức sinh nhật ở nhà, vậy liền làm phiền chị cùng bác dâu cả, chị cũng biết mẹ em, bà ấy đều không thích cũng sẽ không quản những việc này, em thì lại càng không có kinh nghiệm nha."

    Khương Tường Vi cũng cảm khái, "Khách khí như vậy làm cái gì, chúng ta vốn dĩ là người một nhà, so với ai khác đều thân hơn."

    Lời này nghe thì giống như là lời nói ngoài mặt, người ngoài nghe cũng cảm thấy vậy, nhưng chỉ có Khương Tường Vi cùng Khương Mạt Lỵ biết, đây là lời nói thật lòng.

    Vô luận là trong các cô, sau này cũng sẽ gả cho những gia tộc ở Cảnh Thành này, quan hệ ở Cảnh Thành lại rắc rối khó gỡ, tuyệt đối không có gia tộc nào, nhà nào là đơn phương, là độc lập. Hiện tại hai người là chị em, sau này cũng sẽ là liên minh.

    Bởi vì ngày mai còn phải đi tham gia buổi tụ hội của Hoắc Giai Oái, Khương Mạt Lỵ ở phòng ông nội bồi ông ăn cơm tối, sau đó liền trở về phòng chuẩn bị.

    Dưới sự nỗ lực của cô, cô đã biến thành một tiểu mỹ nữ thanh tú.

    Con đường để trở thành người đẹp cũng không đơn giản như trong tưởng tượng, mấy năm nay, bên trong cô tích cực cố gắng xoát điểm hảo cảm của mọi người, cuối cùng thay đổi giá trị nhan sắc của chính mình, nhưng mà cái này cũng giống như giảm béo vậy, mới đầu rất dễ giảm cân nhưng sau đó chính là càng ngày càng khó, muốn duy trì cân nặng càng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Giống như hiện tại, cô muốn giá trị nhan sắc của mình lại tăng thêm một phần, tối thiểu cũng cần phải cố gắng hơn một năm, này coi như vẫn còn lạc quan.

    Mỗi buổi tối Khương Mạt Lỵ cần phải bỏ ra hai tiếng đồng hồ để dưỡng da.

    Cô từ trong ngăn kéo, động tác nhẹ nhàng, giống như đang nâng niu ngọc tỉ gia truyền, trịnh trọng lấy ra một lọ kem dưỡng da mà cô đã tốn một số tiền lớn để mua trong hệ thống, kem dưỡng da này hiệu quả vô cùng tốt, cho dù cô thức đêm làm da thiếu sức sống thì chỉ cần bôi một ít kem dưỡng da lên, lập tức làn da trở nên bóng loáng giống như trứng gà luộc, điều đặc biệt là, hiệu quả như vậy không chỉ duy trì trong một ngày, chỉ cần trạng thái của cô tốt thì hiệu quả duy trì đến một tháng cũng không phải là vấn đề! Lọ kem dưỡng da này vô cùng trân quý, phải dùng năm mươi điểm hảo cảm mới có thể mua được, mà lượng cũng không nhiều, Khương Mạt Lỵ đã nghiên cứu qua, một lọ này tối đa cũng cũng chỉ có thể dùng trên dưới mười lần.

    Khương Mạt Lỵ nằm ở trên giường, nhắm mắt lại đi dạo trong cửa hàng của hệ thống.

    Trong tài khoản của cô đã không còn điểm hảo cảm nào, nhưng mà điều này cũng không gây trở ngại đối với việc mỗi ngày trước khi đi ngủ cô lại vào cửa hàng đi dạo hơn nửa giờ, nhìn đồ vật trong xe mua sắm, thật sự là mỗi một lần nhìn liền khó chịu một lần!

    Gần đây, cô muốn mua nhất chính là thuốc tăng chiều cao.

    Ba cô cao một mét bảy hai, mẹ cô cao một mét năm tám, hai người cũng không tính là cao.

    Hiện tại Khương Tường Vi hai mươi ba tuổi, đoán chừng chiều cao cũng không tăng được nữa, ở bên ngoài chị ấy công bố chính mình cao một mét sáu hai nhưng Khương Mạt Lỵ biết, chị họ mình chỉ cao một mét năm chín.

    Hiện tại Khương Mạt Lỵ đã cao đến một mét sáu hai, nhưng cô vẫn còn bất mãn, cô muốn cao khoảng một mét sáu sáu đến một mét sáu tám, thế nhưng cô đã trưởng thành, muốn tăng thêm chiều cao thật sự rất khó, trước đó, cô đã tốn một số tiền lớn để mua thuốc tăng chiều cao, hiệu quả không tệ, thành công giúp cô đứng vào hàng ngũ một mét sáu mươi, chỉ là nó quá quý giá, cô cũng không dám sử dụng quá nhiều, một năm cao thêm khoảng hai phân thì sẽ không bị người khác phát hiện ra điều kỳ lạ, nếu như đột nhiên cao thêm năm sáu phân.. Cô cũng không phải là đang ở tuổi dậy thì, đến lúc đó lại bị người khác tung tin cô đi kéo dài chân thì lại không tốt.

    Điểm hảo cảm đều đã sử dụng hết, bây giờ ngay cả một chiếc mặt nạ dưỡng ẩm cô đều không mua nổi.

    Khương Mạt Lỵ cũng không nóng lòng, điểm hảo cảm của con người chính là thứ gì đó rất kỳ diệu, có đôi khi chỉ cần một câu nói động đến thâm tâm của người khác, trong nháy mắt đó liền có thể thu được điểm hảo cảm.

    Mấy năm nay, để có thể thu được điểm hảo cảm, chuyện tốt nào cô cũng cướp làm, lời nói có ích cô cũng cướp lời, nhắm mắt cũng có thể viết một cuốn bách khoa toàn thư chứa đầy lời khen, bất quá hết thảy đều đáng giá, nếu như cô không đạt được tư cách ra trận như vậy, nếu như chỉ dựa vào gen của ba mẹ, cho dù cô có bỏ ra bao nhiêu công sức chăm sóc, thì cũng sẽ không giống như bây giờ, chỉ sợ để đẹp một phần ba như bây giờ cũng không đạt được.

    Vì nhan sắc xinh đẹp có cái gì mà không thể chịu đựng được đâu?

    Vì vậy, cô lấy điện thoại từ dưới gối lên, tiếp tục đóng vai một người em gái tốt, tâm địa lương thiện, khéo hiểu lòng người, gửi cho Khương Bạch Dương, người anh họ còn đang tị nạn bên ngoài, lại bị bác dâu cả khóa thẻ tín dụng, chuyển khoản hai vạn tệ, "Anh, hôm nay em nghe nói bác dâu cả đã khóa thẻ tín dụng của anh, không biết trên tay anh còn tiền dùng hay không, ở bên ngoài đừng ủy khuất chính mình, trong tay em hiện tại cũng không có nhiều tiền mặt, anh cứ cầm trước từng này, không đủ anh lại nói với em."

    Khương Bạch Dương không có khả năng không có tiền, lạc đà gầy vẫn còn hơn con ngựa lớn, nhưng cô chính là đứa em gái đơn thuần, ngây thơ cái gì cũng đều không hiểu, chỉ vì đau lòng anh họ, mà mang tiền của chính mình trợ cấp cho anh ấy, đây cũng là chuyện hết sức bình thường.

    Đang cùng bạn gái mới đi du lịch, bị một hồi lời ngon tiếng ngọt của bạn gái dỗ dành, Khương Bạch Dương liền muốn quét thẻ mua cho cô ta một chiếc túi xách. Sau khi nhận được tin nhắn, hắn kinh ngạc nhìn chằm chằm màn hình điện thoại di động.

    "Bạch Dương, thật rối rắm, em thích chiếc túi màu trắng, nhưng màu đen giống như lại càng đẹp mắt, thiệt là khó lựa chọn mà."

    Bên tai là âm thanh nũng nịu của bạn gái. Khương Bạch Dương nhìn thoáng qua bạn gái, lại liếc mắt nhìn túi xách, cái túi này cũng không đắt lắm, chỉ mười mấy vạn, hắn lúc đầu cũng nghĩ mua cho cô ta, dỗ người vui vẻ, nhưng bây giờ là chuyện gì xảy ra, em họ của hắn lo lắng hắn ở bên ngoài không có tiền sẽ ủy khuất, hai vạn tệ này có khả năng là em ấy vay mượn khắp nơi để chuyển cho hắn, còn hắn thì sao, đến chớp mắt cũng không chớp liền muốn cho nữ nhân khác một cái túi mười mấy vạn?

    Cho nên, cái gì mà bạn gái với không bạn gái, đều không có đến một phần trăm thật tình như của em họ!

    Khương Bạch Dương cất kỹ điện thoại di động, hướng bạn gái mà cười cười, "Đã không biết lựa chọn thế nào, vậy thì.." Bạn gái mong đợi nhìn hắn. "Vậy thì cũng không cần mua nữa."

    Khương Bạch Dương không nhìn dáng vẻ khiếp sợ của bạn gái, hướng người bán hàng nói: "Gói chiếc túi màu đỏ kia lại cho tôi, em gái tôi chính là thích màu này."
     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng mười một 2021
  6. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 4: Đi sai một bước chính là phí công nhọc sức

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Buổi sáng tỉnh lại, Khương Mạt Lỵ một bên ăn điểm tâm một bên xem cuốn sổ lịch trình của mình, hôm nay có hai việc cần phải làm, ngoại trừ việc tham gia buổi tụ hội của Hoắc Giai Oái, cô còn muốn đi hỗ trợ chuyện của mợ Hiểu Hiểu.

    Sau khi hỏi Hiểu Hiểu địa chỉ bệnh viện, cô liền mang theo một giỏ hoa quả đến đó. Bạn học ở trường cao trung của cô, trên cơ bản đều là bạn học chung từ sơ trung chuyển lên, chỉ có vài người là từ trường khác thi vào, bởi vì thành tích quá mức ưu tú nên sẽ được miễn giảm học phí, Hiểu Hiểu chính là một trong số những học sinh có thành tích ưu tú kia.

    Khương Mạt Lỵ từ nhỏ đến lớn đều có quan hệ rất tốt với mọi người, những học sinh thuộc nhóm phú nhị đại* không quá để ý đến những người bình thường này, họ cảm thấy không phải là người trong cùng một vòng tròn, căn bản là không liên quan đến nhau, tam quan cũng khác nhau thì sao mà có thể làm bạn bè với nhau được, bình thường cũng không có trò chuyện, nhưng Khương Mạt Lỵ là người khác biệt, cô đã từng ngồi ở bàn sau lưng Hiểu Hiểu, hai người còn cùng nhau kết bạn đi WC, Hiểu Hiểu cũng đã từng nói, Khương Mạt Lỵ cùng với những người trong nhóm phú nhị đại* đó không giống nhau.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    * Phú nhị đại: Là thế hệ con cái của những nhà giàu, từ khi sinh ra đã hưởng thụ cuộc sống giàu có.

    Đối với nhận định này, Khương Mạt Lỵ chỉ có thể biểu thị, đây quả thật là một sự hiểu lầm vô cùng tốt đẹp.

    Lúc Khương Mạt Lỵ đi vào phòng bệnh, liền được một nhà cậu mợ Hiểu Hiểu nhiệt tình tiếp đãi.

    Khương Mạt Lỵ nhìn mợ Hiểu Hiểu nằm trên giường bệnh, khí sắc lộ ra thật sự không tốt, cô ngồi xuống kế bên giường bệnh, ngữ khí ôn nhu an ủi: "Chuyện phẫu thuật dì không cần phải lo lắng, cháu đã nhờ mẹ cháu liên hệ với nhóm từ thiện bên kia, các dì ấy đều là người vô cùng nhiệt tình, cháu cũng mang hồ sơ bệnh án của dì cho bác sĩ chuyên môn xem qua, chỉ cần tích cực phối hợp trị liệu, đây không phải là vấn đề lớn, dì cứ yên tâm, tinh thần thoải mái."

    Mợ Hiểu Hiểu môi tái nhợt, bà rơi nước mắt, muốn kéo tay Khương Mạt Lỵ, nhưng lại sợ cô ghét bỏ chính mình.

    Khương Mạt Lỵ giả bộ như không thấy được sự do dự của bà ấy, tiến lên một bước chủ động cầm tay bà ấy, "Dì xem, hiện tại Hiểu Hiểu có bao nhiêu lợi hại nha, học trường đại học nằm trong top năm cả nước, cháu nhìn dì là người có phúc khí, ngày tốt lành chân chính còn chưa tới đâu, dì cần phải kiên trì."

    "Được!"

    Hiểu Hiểu tiễn Khương Mạt Lỵ ra khỏi phòng bệnh, hai người nói thêm một chút về bệnh tình của mợ, Khương Mạt Lỵ dừng bước, từ trong túi xách lấy ra một tấm thẻ đưa cho Hiểu Hiểu.

    "Trong tấm thẻ này có khoảng năm, sáu vạn tệ." Khương Mạt Lỵ cười, dịu dàng nhìn cô ấy, "Kỳ thật tớ có thể cho cậu mượn nhiều hơn, nhưng con người của tớ dùng tiền có chút vung tay quá trán, quá phung phí cho nên hiện tại mẹ tớ cũng nghiêm khắc khống chế tiền tiêu vặt. Hiểu Hiểu, cậu không cần phải lo lắng, phí phẫu thuật tớ cũng đã hỏi qua, các dì ấy nói bên tổ chức từ thiện của họ sẽ chi trả, nhưng mà tớ nghĩ, trong khoảng thời gian này để xem bệnh cho mợ, cậu cũng bỏ ra rất nhiều tiền, nên sinh hoạt hẳn là cũng có khó khăn, cậu cứ cầm lấy, không được nói không lấy." Cô cố ý xụ mặt "Đây không phải đưa cho cậu luôn, là cho cậu mượn, chờ sau này cậu có công việc, có tiền, chúng ta lại thương lượng chuyện lợi tức, thế nào?"

    Trong xương cốt, Khương Mạt Lỵ là người vô cùng hiện thực.

    Hỗ trợ người khác, cô tự nhiên nguyện ý, chỉ là loại chuyện này tốn sức lại phí tâm tư, cho nên cô cũng sẽ cân nhắc một chút, nếu không trên thế giới này mỗi ngày số người cần hỗ trợ lại nhiều như vậy, cô nếu là lần lượt đi giúp thì nhà họ Khương chắc bị cô giày vò đến mức phá sản. Cô không phải là chúa cứu thế, cô chỉ giúp những người mà cô muốn giúp.

    Học chung với Hiểu Hiểu cũng ba năm, cô đối người bạn này cũng có chút hiểu rõ, người này tính cách rất cứng cỏi, dựa vào năng lực của cô ấy, sau này muốn tạo nên sự nghiệp của riêng mình đó cũng không phải việc khó gì, đều nói nhà nghèo lại khó ra quý tử*, nhưng ai có thể cam đoan liền không có quý tử đâu? Đừng khinh thiếu niên nghèo, cô ấy là người có năng lực, có bản lĩnh chỉ là gặp rủi ro nhất thời. Bây giờ cô chỉ cần giúp đỡ cô ấy là được, ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây, biết đâu được sau này cũng có lúc chính cô lại cũng cần sự giúp đỡ của người khác.


    * Nhà nghèo khó ra quý tử: Ý chỉ ở những gia đình nghèo thì rất khó xuất hiện người có bản lĩnh và tài giỏi.

    Hiểu Hiểu vốn là muốn cự tuyệt, nhưng nghe Khương Mạt Lỵ nói như vậy liền cúi đầu trầm mặc một lát, sau đó cũng không ngượng ngùng mà nhận lấy tấm thẻ kia, trịnh trọng hứa hẹn, "Mạt Lỵ, sau này có việc gì cần tớ giúp đỡ, cậu cứ nói một tiếng, dù là núi đao biển lửa, tớ đều không từ chối."

    Ở thời đại này, lời hứa hẹn đã không còn quan trọng gì, nó cũng giống như là lời được nói ra lúc cao hứng để lừa người khác, nói qua liền quên, nhưng Khương Mạt Lỵ biết, đối với một số người, lời hứa hẹn vẫn nặng như Thái sơn.

    Cô cũng không biết trong tương lai chính mình sẽ có việc gì cần Hiểu Hiểu hỗ trợ hay không, hiện tại chỉ là tiện tay giúp đỡ mà thôi, nếu như có thể đổi lấy về sau đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi*, từ góc độ thương nhân mà nói, là rất có lời.


    * Đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi: Giúp đỡ nhau lúc khó khăn.

    Sau khi Khương Mạt Lỵ rời khỏi bệnh viện, liền thu được mười điểm hảo cảm từ Hiểu Hiểu, cũng thu được mười lăm điểm hảo cảm của cậu mợ Hiểu Hiểu.

    Cộng thêm mười điểm của Khương Bạch Dương đêm qua, hiện tại cô có ba mươi lăm điểm, rốt cục cũng không còn nghèo rớt mùng tơi như hôm qua nữa.

    Bất quá Khương Mạt Lỵ cảm thấy, cô hẳn là thuộc người tiêu xài phung phí, coi như mỗi ngày đều liên tục không ngừng thu được điểm hảo cảm nhưng cô vẫn sẽ dùng hết bọn chúng.

    = =

    Hoắc Giai Oái là người được hoan nghênh trong vòng danh viện* ở Cảnh Thành.


    * Danh viện: Chỉ những thiên kim tiểu thư trong giới thượng lưu, con nhà danh giá và có gia thế hiển hách.

    Chủ yếu có hai nguyên nhân; nguyên nhân thứ nhất, cô ấy là thiên kim đại tiểu thư duy nhất của Hoắc gia, thân phận địa vị tự nhiên không giống những người khác; nguyên nhân thứ hai, cô ấy có một người anh trai vừa đẹp trai lại vừa nhiều tiền.

    Ở Cảnh Thành địa vị của nhà họ Hoắc không hề tầm thường, ẩn ẩn có chút giống lão đại. Quay chung quanh ở bên người Hoắc Giai Oái cũng đều là những người có địa vị không sai biệt lắm, đều là hào môn nhị đại, sau này, hôn nhân gả cưới cũng đều là tìm môn đăng hộ đối, chọn người có điều kiện thích hợp làm thông gia. Cho nên hiện tại liền làm quen nhiều một chút, hiểu rõ tính cách của những nam nữ thanh niên chưa lập gia đình, chuyện này đối với bọn họ mà nói, tuyệt đối không phải là chuyện xấu.

    Năm nay Khương Mạt Lỵ còn chưa tới hai mươi tuổi, trên cô còn có một người chị gái là Khương Tường Vi, coi như cô có muốn đính hôn, cũng phải xếp sau Khương Tường Vi, tối thiểu cũng là chuyện của mấy năm nữa, cho nên trong buổi tụ hội hôm nay cô không phải là người khiến người khác để ý, cũng không phải là người sẽ tranh giành vị trí chị dâu tương lai của Hoắc Giai Oái với những người khác.

    Trong cái vòng này, mọi người có thể chơi đến đến đi đi cùng một chỗ, tất nhiên là cũng có chút tình nghĩa ở trong đó, nhưng mà chúng đều ít đến đáng thương, chủ yếu vẫn là do lợi ích. Khương Mạt Lỵ mặc dù dáng dấp càng ngày càng xinh đẹp, nhưng cô còn nhỏ tuổi, mấy cô gái ở đây so với cô đều là người lớn hơn vài tuổi, trong chuyện hôn nhân, cũng không phải là người cùng một thời kỳ, không có va chạm lợi ích, tự nhiên cũng liền thân thiện xưng chị xưng em với cô.

    "Thôi thấy trên vòng bằng hữu của Elvis, hắn mới trở về hai ngày trước, hôm nay hẳn là cũng sẽ tới đây?"

    "Không biết được, hắn giống như rất ít cùng chúng ta tụ tập, nghe cha tôi nói, Elvis đã đến công ty thực tập, có thể là đang bận chuyện của công ty đi." Cô gái nói lời này cảm thấy vô cùng đắc ý với tin tức mà mình có được, dùng ngữ khí mà cô ấy cho rằng khoa trương, ra vẻ lơ đãng nói ra, lập tức liền làm mọi người chú ý.

    "A, Elvis là đi thực tập sao? Đây không phải là từ cơ sở làm lên?"

    Khương Mạt Lỵ ngồi ở một bên, không nói chuyện chỉ yên lặng lắng nghe, giống như là đang chuyên chú ăn điểm tâm ngọt trên bàn, nhưng thực tế cô cũng đang nghe những cô gái này nói chuyện.

    Rốt cuộc, nhà họ Hoắc là cái tình huống gì, người bên ngoài biết đến cũng chỉ là da lông, chẳng hạn như bác dâu cả của cô, tại các cuộc tụ hội của những quý bà cũng không nghe được bao nhiêu thông tin. Nếu như muốn gả Khương Tường Vi cho Hoắc Lâm Chu, thì cũng phải tìm hiểu rõ ràng tình huống bên trong nhà họ Hoắc. Hào môn gia tộc cũng không có đơn giản như vậy, cũng không phải là thấy đối phương có quyền thế lớn mà nhất định phải gả đi vào, liên hôn chính là liên quan rất nhiều đến lợi ích.

    Bác dâu cả nghĩ muốn Hoắc Lâm Chu làm con rể nhà họ Khương, đó là bởi vì mặc kệ là bà ấy, hay là bác cả, đều đã nhận định Hoắc Lâm Chu chính là người thừa kế của Hoắc thị.

    Nhưng loại chuyện này có thể xác định chính xác sao?

    Hoắc tiên sinh cũng không phải chỉ có Hoắc Lâm Chu là con trai, nếu là đi sai một bước này, không phải liền là phí công nhọc sức hay sao?

    "Vẫn là tuổi trẻ tốt." Lưu tiểu thư của xí nghiệp Hưng Bác mỉm cười nhìn Khương Mạt Lỵ, "Lúc bằng tuổi Mạt Lỵ, tôi cũng giống cô bé, ăn cái gì đều không mập, hiện tại lớn tuổi quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, nào còn dám ăn những món điểm tâm ngọt như này, buổi tối hôm nay nếu là ăn một khối bánh ngọt, buổi sáng ngày mai khẳng định là mập lên."

    Các cô gái đang ngồi ở đây, hầu như không ai dám đụng vào những món điểm tâm ngọt mê người này, sợ béo lên là một chuyện, chủ yếu vẫn là không thể lại nạp thêm đường vào người.

    Khương Mạt Lỵ liền không giống vậy, bình thường cô cũng là người không thế nào ăn đồ ngọt, nhưng mà cô liền thích thiết lập mình là người có thể chất ăn hoài không mập, cô ở trong hệ thống mua thuốc kháng đường, có điều hiệu quả của nó quá nghịch thiên. Trên thế giới này có rất nhiều mỹ nhân, có người là thiên sinh lệ chất, coi như ăn uống lung tung cũng vẫn xinh đẹp như thường, nhưng cũng có người chính là mỗi ngày phải cẩn thận tính toán lượng calorie nạp vào cơ thể, vừa muốn khống chế ẩm thực, vừa muốn tăng cường vận động cùng bảo dưỡng.

    Cái này cũng giống như đi học vậy, có người dù là mỗi ngày chơi game, không nghe giảng bài, cũng có thể dễ dàng làm học thần*, có người thì phải thức khuya dậy sớm, mỗi ngày đều học tập đến đêm khuya mới có thể làm học bá*.


    * Học thần: Không học mà điểm vẫn cao.

    * Học bá: Chăm chỉ học cho nên điểm mới cao.

    Khương Mạt Lỵ liền rất muốn thể hội một chút cảm giác của loại người thứ nhất. Mặc dù cô là loại người thứ hai, nhưng cô cũng muốn để người khác hiểu lầm cô chính là loại người ăn không mập.

    Ngượng ngùng nha, mỗi ngày đều ăn thịt cá nhiều calorie. Không dùng kem nền, không dùng kem che khuyết điểm, cũng không bôi kem chống nắng, nhưng mà làn da vẫn trắng nõn không bị cháy nắng. Không chú ý bảo dưỡng, chỉ dùng loại mỹ phẩm dưỡng da rất bình thường, không phải hàng mắc tiền, nhưng chính là làn da nhìn vẫn vô cùng trắng, vô cùng trong suốt!

    Chính là như vậy, cô chính là muốn một cách vô tri vô giác thay đổi nhận thức của người khác, làm ảnh hưởng đến họ, để bọn họ nghĩ rằng cô chính là mỹ nhân trời sinh, cô mới không muốn làm người thường đâu.

    "Thật vậy sao?" Khương Mạt Lỵ nhìn Lưu tiểu thư một chút, lại không tha mà nhìn những chiếc bánh ngọt xinh đẹp trên bàn, vẻ mặt rối rắm, "Em quả nhiên vẫn là quá không chú ý bề ngoài, chị à, dáng người của chị lại tốt như vậy, mà còn tự hạn chế, không được, em không thể lại ăn, nhưng mà món điểm tâm ngọt hôm nay thật sự rất ngon, ngọt mà không ngán, vào miệng liền tan."

    Ngồi ở bên cạnh, một đám đều là người gầy, thế mà vẫn khuyên Khương Mạt Lỵ, "Mạt Lỵ em đừng nghe cô ấy nói mò, muốn ăn liền ăn, em gầy như vậy không thể được, phải mập thêm chút nữa, có thêm chút thịt nữa nhìn mới đẹp!"

    A, trước tiên chị ăn cho có thêm chút thịt tôi xem một chút.

    "Chỉ là, hôm nay khẩu vị của tôi không tốt, hôm qua ở nhà, tôi với chồng tôi cùng nhau làm bánh ngọt, cuối cùng chỉ có một mình tôi ăn, Mạt Lỵ, nếu không phải khẩu vị của chị hôm nay không tốt thì những món bánh ngọt này đều không có phần cho em đâu nha."

    Nói chuyện thì cứ nói, cớ sao lại đi khoe vợ chồng ân ái thế kia chứ?

    Khương Mạt Lỵ giống như là bị các cô ấy thuyết phục, lại thật vui vẻ bắt đầu ăn bánh ngọt.

    Mọi người một bên ngồi nhìn, một bên điên cuồng nuốt nước miếng, một bên lại suy nghĩ: Em bây giờ là ỷ vào tuổi trẻ, quá trình trao đổi chất tốt đi! Cứ ăn kiểu này, đến hai mươi lăm tuổi mà không nặng hơn bảy mươi lăm kí thì coi như tôi thua.

    Tưởng tượng thấy Khương Mạt Lỵ biến thành dáng vẻ của một cô gái mập mạp, mọi người lại cúi đầu nhìn xem tay chân gầy gầy của mình, lập tức liền bày ra dáng vẻ tươi cười, nâng ly rượu lên uống với tư thái vô cùng ưu nhã.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng mười một 2021
  7. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 5: Không phải họ Ái Tân Giác La

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi kết thúc buổi tụ hội, Hoắc Giai Oái mời Khương Mạt Lỵ ngủ lại nhà mình.

    Trong vòng hào môn nhị đại, chị em plastic* chiếm đa số, hai nhà nếu có hợp tác trên phương diện làm ăn, vậy khẳng định là tình cảm thâm hậu hơn, loại này cũng không hiếm thấy, nhưng mà có thể cùng nhau nằm ngủ trên một giường, cùng trò chuyện tâm sự thì cũng không có nhiều.


    * Chị em plastic: Bên ngoài thì tỏ ra thân thiết nhưng bên trong thì ganh ghét, đấu đá.

    Trong phòng ngủ lớn, hai cô gái đắp mặt nạ nằm trên giường lớn, câu được câu không trò chuyện.

    Hoắc Giai Oái một bên dùng tay đè ép chiếc mặt nạ trong suốt, một bên lười biếng nói: "Anh họ của cậu thật là chay mặn không kị, nghe nói giai đoạn kết hôn Tiêu Vân Trúc kia đã bị mấy lão lưu manh bên trong giới giải trí thay nhau bao nuôi, chồng cô ta bị người ta trào phúng, nói là dựa vào việc đưa vợ lên giường người khác để tạo nên tiền đồ cho mình."

    Khương Mạt Lỵ cũng biết ngành giải trí đặc biệt loạn, nhưng mà đang ở bên ngoài cho nên cô vẫn phải bảo hộ người trong nhà của mình, nhân tiện nói: "Anh họ tớ trong chuyện tình nam nữ cũng không ít lần ăn thua thiệt, nhưng mà anh ấy chính là người tai mềm, chỉ cần nghe người khác dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ dành liền bỏ qua hết."

    Khương Bạch Dương đích thật là người đa tình, đào hoa, những năm gần đây số bạn gái mà hắn kết giao đoán chừng chính hắn cũng nhớ không hết.

    Như vậy làm Khương Mạt Lỵ cảm thấy vô cùng thần kỳ, bọn họ, những tiểu bối này đều là lớn lên dưới mí mắt của ông nội và bà nội Khương, mặc kệ là cô hay là Khương Tường Vi, hay là em trai đang tuổi phản nghịch của cô, mọi người đều là người có tâm nhãn, bất kể chuyện lớn hay chuyện nhỏ đều tự hiểu rõ, nhưng mà Khương Bạch Dương, trưởng tôn nhà họ Khương không hiểu sao càng ngày càng phóng đãng không thể kiềm chế được đây?

    Khương Mạt Lỵ còn nhớ rất rõ, anh họ cô trước khi lên đại học là người vô cùng ổn trọng lại hiểu chuyện, người trong nhà nói làm cái gì liền làm cái đó, thành tích học tập cũng ưu tú, nào biết được đợi đến khi ra nước ngoài học đại học, hắn liền giống như ngựa hoang thoát cương, rốt cuộc có kéo cũng không kéo trở lại được, giống như mười mấy năm trước hắn là đang kiềm chế bản tính, một khi không ai quản hắn, cả người hắn liền tung bay, không còn rõ đông tây nam bắc gì nữa.

    Cũng may trong lòng Khương Bạch Dương đại khái cũng còn biết tính toán, còn chưa đến mức hoàn toàn buông thả bản thân, mấy năm qua, hắn không ngừng gây chuyện nhưng cũng chỉ là những chuyện nhỏ chứ không gây ra chuyện lớn gì, vẫn nằm bên trong phạm vi mà bác cả và ông nội có thể tha thứ được.

    Hoắc Giai Oái giả bộ như lơ đãng mà nói, "Nghe nói anh họ tớ cùng anh họ cậu xảy ra tranh chấp, hai người này không đánh thì không quen biết, tính tình thẳng thắn, suy nghĩ cũng đơn giản, ông ngoại tớ không phải là đang đi nước ngoài nghỉ phép sao, người trong nhà liên tục căn dặn anh ấy, chuyện này ngàn vạn lần không thể để cho ông ngoại biết, nếu không liền lấy gia quy ra, đến lúc đó hắn cũng phải đem da ra mà chịu trận."

    Vì sao Khương Mạt Lỵ lại trở về trong lúc mấu chốt như thế này, trong lòng Hoắc Giai Oái rõ ràng.

    Cô thật sự rất thích Khương Mạt Lỵ, cũng vui vẻ muốn trở thành khuê mật* với cô ấy, cho nên không cần Khương Mạt Lỵ nói bóng nói gió, chính cô liền đem lời này nói ra một cách xinh đẹp.


    * Khuê mật: Người bạn thân, có thể chia sẻ mọi việc với nhau.

    Không phải chỉ là hai người đàn ông ngu xuẩn vì nữ nhân mà ra tay đánh nhau sao, chậc, cô nói ra còn thấy mất mặt vì chính mình lại có một người anh họ như vậy, chắc hẳn Khương Mạt Lỵ cũng là cảm thấy như vậy, lập tức trong lòng cũng sinh ra cảm giác đồng bệnh tương liên.

    Khương Mạt Lỵ lập tức liền nói: "Ài, nói ra không sợ cậu chê cười, ông nội tớ cũng chính là bị anh họ chọc cho tức giận đến mức sinh bệnh, mấy ngày nay đều còn đang nghỉ ngơi đây."

    Hoắc Giai Oái thở dài một hơi, "Không nói cái này nữa, thật đau đầu, đúng rồi, nghe Tinh Tinh nói chị họ của cậu đã trở về, anh họ của hai người cũng thật là được coi trọng, xảy ra chút việc nhỏ mà hai người các cậu đều gấp gáp trở về. Hôm nay tụ hội sao cậu không mang chị ấy tới cùng nhau chơi đùa?"

    Khương Mạt Lỵ bật cười, "Lần này cũng không phải bởi vì chuyện của anh họ mà trở về, chủ yếu là về thăm ông nội, so với tớ chị ấy là người hiếu thuận hơn nhiều, chị ấy còn ở nhà bồi ông nội tớ đấy."

    Trong giới nhà giàu này, tin tức của mọi người đều vô cùng linh thông, tháng trước ở một buổi tiệc cưới, bà Hoắc để lộ ra ý tứ muốn ôm cháu trai cháu gái, hiện tại không ít gia tộc đều đang lặng lẽ tìm hiểu tin tức, Hoắc Lâm Chu tất nhiên là người được chú ý nhất, bản thân hắn cũng rất ưu tú, tốt nghiệp ở Ivy League, nghe nói sinh hoạt cá nhân cũng vô cùng sạch sẽ, là người khiêm tốn, có lễ nghĩa, tiến thoái có độ, lại thêm tướng mạo đẹp trai, đích thật là một đối tượng hoàn hảo để bàn chuyện kết hôn.

    Hoắc Giai Oái là em gái của Hoắc Lâm Chu, không có khả năng không biết ngày hôm nay tới tham gia tụ hội, mọi người đang ôm suy nghĩ gì, cho nên hiện tại cô cũng là đang thăm dò Khương Mạt Lỵ, muốn nhìn một chút xem nhà họ Khương có ý định này hay không.

    Nếu như Khương Tường Vi có ý nghĩ này, đồng thời cô ấy cũng có kế hoạch, cho dù sau này Khương Tường Vi cùng Hoắc Lâm Chu thật sự đính hôn, vậy các cô đối với bên ngoài cũng phải cắn chặt răng mà nói rằng nhà họ Khương không có ý nghĩ này! Hết thảy đều không có kế hoạch gì, đều là ngoài ý muốn, hai người nếu như đi đến một bước đính hôn kia, cũng thật sự là lưỡng tình tương duyệt, nói tóm lại, nhà họ Khương không có người nào phải dùng thủ đoạn, nghĩ hết tâm tư để gả cho ai, nhà họ Hoắc có lợi hại hơn nữa, thì cũng không phải họ Ái Tân Giác La. *


    * Ái Tân Giác La: Họ của vua.

    Hoắc Giai Oái lại hỏi, "Chị họ của cậu hình như chưa có bạn trai à? Người trong nhà cậu có hối thúc chị ấy mau chóng tìm đối tượng không?"

    Khương Mạt Lỵ từ nhỏ đã sinh hoạt trong vòng trong không đơn giản này, rất nhiều người cho dù là đang ngủ, nhưng tâm tư so với người bình thường còn nhiều hơn rất nhiều, nhìn như là đang nói chuyện phiếm, kỳ thật đều là đang bẫy lẫn nhau.

    Khương Mạt Lỵ cũng là một giọt nước không lọt, trả lời: "Chị tớ nào có thời gian để yêu đương chứ, bây giờ công ty trong nhà chính là lúc đang thiếu người, chị ấy còn phải đến đó làm việc", nói đến đây, cô lại lấy một loại ngữ khí vui vẻ nói, "May mắn tớ hiện tại tuổi còn nhỏ, cũng chưa có tốt nghiệp, nếu không chắc chắn là sẽ bị kéo đến công ty rồi. Bản thân bác cả tớ là người rất nghiêm nghị, hiện tại anh họ lại gây ra chuyện như vậy, bác ấy chỉ hi vọng chị họ tớ có thể phấn đấu, mau chóng có thể ngồi vào vị trí cao tầng, cho nên, không có thời gian mà yêu đương nha."

    "May mà chúng ta đều chưa có tốt nghiệp, nếu không cũng sẽ không nhẹ nhàng giống như bây giờ." Hoắc Giai Oái cùng Khương Mạt Lỵ liếc mắt nhìn nhau, đều nở nụ cười.

    Hoắc Giai Oái có được tin tức mà cô muốn, quan hệ của cô cùng Khương Mạt Lỵ từ nhỏ đã không tệ, dưới cái nhìn của cô, Mạt Lỵ cũng là người thành thật, cho nên bình thường cũng nguyện ý tiếp xúc với cô ấy.

    Hiện tại, ở nhà họ Khương là nhà con trai trưởng nắm quyền, Hoắc Giai Oái tự nhiên chướng mắt Khương Bạch Dương, chỉ là nghe Khương Mạt Lỵ nói, bác cả cô ấy có ý định bồi dưỡng Khương Tường Vi tiến vào tầng cấp cao của công ty.. Một cái là thiên kim tiểu thư chỉ ngồi ăn rồi chờ chết, cùng một cái là thiên kim tiểu thư có thực quyền ở công ty, này ý nghĩa cùng phân lượng cũng không giống nhau. Mặt ngoài Hoắc Giai Oái còn đang cùng Khương Mạt Lỵ chia sẻ vài chuyện bát quái, trên thực tế đầu óc cũng đang xoay chuyển rất nhanh, phân tích lợi và hại về sau, quyết định giúp anh trai tìm hiểu một chút Khương Tường Vi, người này có thể tạm thời suy tính một chút.

    Đây cũng không phải lần đầu tiên Khương Mạt Lỵ ngủ ở nhà họ Hoắc.

    Cô cùng Hoắc Giai Oái đều là người cùng tuổi, từ nhỏ đến lớn đều là cùng một vòng bạn bè, đến sơ trung lại học chung một lớp, có một khoảng thời gian, hai người các cô có quan hệ đặc biệt tốt, coi như là vô cùng thân mật, chỉ là chờ đến lúc lên đại học, Hoắc Giai Oái đi nước Mỹ, cô thì đi qua nước Anh, bắt đầu từ lúc đó liền càng ngày càng cách xa nhau, nhưng mà lúc về nước vẫn là hẹn nhau cùng chơi một chỗ, nhưng so ra vẫn là kém tình nghĩa năm đó.

    * * *

    "Bọn họ, thiên kim đại tiểu thư như vậy, dù sao cũng không thiếu tiền, vì cái gì liền thích tổ chức loại tụ hội này ở trong nhà chứ." Liễu Hải Lệ vừa tan làm liền sang đây gặp mẹ. Thấy bộ dáng bà bận rộn liền tức giận, cô đã đem bánh ngọt bày ra, nhìn thoáng qua thời gian, hôm nay là sinh nhật của mẹ cô, liền chuẩn bị mang bà ấy ra ngoài ăn bánh ngọt, ngắm cảnh, rồi cùng nhau đi mua một bộ quần áo, kết quả lại thấy mẹ cô bận đến muộn như vậy, hiện tại cũng đã hơn mười một giờ!

    Cô từ nhỏ đã cùng mẹ sống ở nhà họ Hoắc, người bên ngoài đều nói bà Hoắc ôn nhu nhàn thục, nói Hoắc tiểu thư thiện lương ngây thơ, nhưng chỉ có cô mới biết được, những người mặt ngoài ngăn nắp xinh đẹp, quý thái thái quý tiểu thư thật ra là cái bộ dáng gì.

    Liền nói ví dụ như Hoắc Giai Oái, trước kia lúc còn học trung học còn tốt, hiện tại đi du học ở nước ngoài, mỗi lần cô ấy trở về đều là ác mộng với đám người hầu trong nhà. Thường xuyên tổ chức các buổi tụ hội trong nhà, bản thân cũng có thể mời nhân viên làm thêm giờ đến quét dọn, nhưng có lẽ chú Vương quản gia đối với nhà họ Hoắc trung thành tuyệt đối, giống như tốn chính là tiền của ông ấy, cho nên sẽ không mời nhân viên làm thêm giờ, mỗi lần đều để mấy dì trong nhà bận đến đêm khuya.

    Nếu thích tổ chức tụ hội như vậy, rõ ràng có thể ra bên ngoài tổ chức, vì cái gì cứ thích tổ chức ở trong nhà đâu?

    Mẹ Liễu rất nghiêm túc nói, "Đây là nhà người ta, chúng ta chỉ là người giúp việc mà bọn họ thuê tới, con đừng có quơ tay múa chân."

    "Mẹ, không phải con đã nói hôm nay sẽ dẫn mẹ ra ngoài sao, làm sao mẹ lại không cùng chú Vương xin phép nghỉ?" Liễu Hải Lệ vội vàng nói sang chuyện khác, hỏi.

    "Hôm nay thân thể dì Lưu con không thoải mái nên xin nghỉ, cho nên không đủ người."

    Liễu Hải Lệ "ồ" một tiếng. Hai mẹ con đang vui vẻ ăn bánh ngọt, điện thoại di động của mẹ Liễu lại vang lên.

    Liễu Hải Lệ tiến tới nhìn thấy trên điện thoại hiện tên của Hoắc Tự Hàn, cả người đều hưng phấn, vội vàng thúc giục mẹ nghe máy, vốn còn muốn nghe trộm một chút âm thanh của Hoắc Tự Hàn, nhưng điện thoại bị mẹ cô giành lấy, cô giống như kẹo kéo, hận không thể treo trên người mẹ mình, lắng tai nghe động tĩnh ở đầu bên kia.

    Trong buổi tối, âm thanh của người đàn ông lộ ra tia thanh lãnh, không biết anh nói cái gì, mẹ Liễu lại khách khí nói cám ơn.

    Trong lòng Liễu Hải Lệ lập tức ấm áp, anh Tự Hàn cùng với các cô càng giống là người một nhà, từ nhỏ mẹ Liễu đối với anh rất tốt, luôn chiếu cố anh, trong lòng của Hoắc Tự Hàn khẳng định cũng coi hai mẹ con cô thành người nhà.

    Nhưng mà sao anh Tự Hàn cùng mẹ Liễu lại có chuyện muốn nói với nhau, mỗi lần cô đụng phải anh hoặc là gọi điện thoại cho anh, anh luôn nói có việc, nói chuyện lâu nhất cũng sẽ không vượt quá mười giây đồng hồ.

    Mẹ Liễu đột nhiên dời điện thoại, nói với Liễu Hải Lệ: "Hải Lệ, vừa rồi có phải tiểu thư Giai Oái gọi điện thoại nội tuyến muốn phòng bếp hầm tổ yến, tiểu thư Mạt Lỵ thích nhất là uống cháo tổ yến, buổi tối hôm nay cô ấy ngủ lại đây, buổi sáng ngày mai khẳng định là muốn ở chỗ này ăn điểm tâm."

    Liễu Hải Lệ có chút mờ mịt, "Không có mà mẹ.."

    Tiểu thư Giai Oái gọi điện thoại dặn phòng bếp hầm tổ yến lúc nào đâu? Cô làm sao không biết?

    Mẹ Liễu đột nhiên nhớ lại còn đang nói chuyện điện thoại, vội vàng đối với Hoắc Tự Hàn ở bên kia nói: "Thiếu gia Tự Hàn, ngại quá, vừa rồi tôi mới đột nhiên nhớ tới còn có việc chưa làm xong, hiện tại cũng không còn sớm nữa, tôi sẽ không quấy rầy thiếu gia nghỉ ngơi."

    Sau khi cúp điện thoại, Liễu Hải Lệ ảo não nói: "Làm sao nhanh như vậy đã tắt điện thoại, con còn chưa có nói cùng anh Tự Hàn câu nào đâu."

    Mẹ Liễu nhàn nhạt lườm cô một cái, "Cậu ấy lại không có muốn nói chuyện với con, con đừng có chọc người ghét."
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2021
  8. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 6. Hoắc Tự Hàn sẽ không thích một người bình thường

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lời nói của mẹ Liễu chính là chọc thằng vào lòng người khác, Liễu Hải Lệ đặc biệt ủy khuất nói: "Mẹ, con đến cùng có phải là con gái ruột của người hay không nha, hôm nay cả một ngày con đều bận bịu muốn chết, sau khi tan tầm lại nhanh chóng đi mua bánh ngọt, muốn tổ chức một buổi tiệc sinh nhật thật tốt cho mẹ, kết quả thì ngược lại, mẹ có một đống việc còn chưa có làm xong, con cũng giúp đỡ người quét dọn vệ sinh đến bây giờ, vậy mà sao mẹ lại nói lời làm tổn thương người? Con đến cùng đã làm sai điều gì?"

    Mẹ Liễu nhìn xem dáng vẻ con gái đang cố nén nước mắt, nghẹn ngào nói chuyện, thở dài một hơi, "Mẹ chỉ là nhắc nhở con, không muốn con nằm mơ giữa ban ngày, xưa nay con không đem lời mẹ để ở trong lòng, thiếu gia Tự Hàn chính là không thích con, con đây hoàn toàn là mong muốn đơn phương, nếu thiếu gia Tự Hàn là người bình thường, mẹ cũng liền lười quản chuyện của con, dù sao con cũng đã trưởng thành, hiện tại cũng đã có công việc, chỉ là tự con ngẫm lại xem, con cùng thiếu gia Tự Hàn là người của cùng một thế giới sao?"

    "Chúng con từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên, là thanh mai trúc mã!"

    "Loại lời này làm sao mà con lại nói ra được? Nhà chúng ta như vậy thì có tư cách gì?" Mẹ Liễu không thể tưởng tượng nổi mà nhìn con gái mình, "Trước kia mẹ không cho con đọc nhiều tiểu thuyết, xem nhiều phim thần tượng, con không nghe, bây giờ con cũng hơn hai mươi tuổi, đã là người trưởng thành, làm sao lại còn nằm mơ giữa ban ngày?"

    Hôm nay, bà nhất định phải để con gái thấy rõ hiện thực, không thể cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ con gái sẽ làm nên hành động điên rồ.

    "Nhà họ Hoắc là nhà nào, không phải là nơi mà chúng ta có thể trèo cao nổi, trước không nói về gia thế, liền nói về điều kiện của con, con rất xinh đẹp sao? Không có, thiếu gia Tự Hàn học chính là Harvard, kia là ngôi trường nổi tiếng, con thì sao, trước kia để con đọc sách cho tốt con không nghe lọt tai, chỉ học chuyên khoa, người không đọc sách đều biết Harvard cùng trường đại học chuyên khoa khác nhau, con nói cho mẹ nghe, con có cái gì có thể xứng với thiếu gia Tự Hàn, chỉ cần con có thể nói ra một điểm để cho mẹ tin phục, từ nay về sau, mẹ sẽ không can thiệp vào chuyện của con."

    Sắc mặt Liễu Hải Lệ thật không tốt, cô biết điều kiện của chính mình chẳng ra sao cả, chỉ là khi bị mẹ cô vạch trần thì lòng cô lại có một loại cảm giác rất khó chịu.

    "Sau này thiếu gia Tự Hàn sẽ lấy thiên kim tiểu thư môn đăng hộ đối, có thể là một trong số những người đến tham gia tụ hội của tiểu thư Giai Oái hôm nay."

    Liễu Hải Lệ lập tức liền nói, "Các cô ấy ngoại trừ có gia thế tốt, còn có cái gì tốt chứ! Mỗi ngày chỉ biết mua túi xách, mua đồ xa xỉ, mỗi ngày chỉ biết ganh đua so sánh, nông cạn đến cực điểm, con không tin anh Tự Hàn sẽ thích các cô ấy."

    "Nếu như ở nhà họ Hoắc nhiều năm như vậy mà ánh mắt của con chỉ nhìn thấy những thứ này, thì mẹ cũng không còn gì để nói."

    Mẹ Liễu nhìn bánh ngọt trên bàn, lại nhìn một chút đứa con gái đang cúi thấp đầu không nói chuyện, bà cảm thấy lòng mình cũng mềm nhũn, bà đi tới, ngồi xuống bên cạnh con gái, "Là lỗi của mẹ, trong lúc con còn rất nhỏ mẹ không nên mang con đến nhà họ Hoắc, con mỗi ngày đều nhìn thấy sinh hoạt của những người giàu, cho nên con không biết được khoảng cách giữa chúng ta cùng bọn họ lớn đến bao nhiêu, Hải Lệ, là ba mẹ sai, không có cho con một hoàn cảnh sinh hoạt thật tốt, con không biết, lúc con còn nhỏ mẹ thường xuyên nghĩ, nếu là con đầu thai đến nhà có tiền liền tốt, nhưng mà hiện thực chính là như vậy, điều kiện của mẹ cùng ba con cũng chỉ có như này, nghe lời mẹ nói, đừng nên nghĩ đến những chuyện không nên nghĩ, thiếu gia Tự Hàn không phải là người mà con có thể nghĩ tới."

    "Không phải nói Hoắc tiên sinh* mặc kệ anh Tự Hàn à.." Liễu Hải Lệ lại kinh ngạc hỏi.



    *Tiên sinh: Một cách gọi tôn trọng, lịch sự.

    "Đó là con của ông ấy, ông ấy không có khả năng mặc kệ." Mẹ Liễu hận không thể đem tất cả đạo lý đều nói hết ra cho con gái biết, "Giống như bà Hoắc, cũng không phải là người bụng dạ hẹp hòi như vậy, tuy rằng bà ấy là mẹ kế nhưng bà ấy tuyệt đối sẽ tìm kiếm đối tượng tốt cho thiếu gia Tự Hàn, con xem ngay cả nhà giàu có tầm trung mà gả đến hào môn thế gia đều là trèo cao, chớ đừng nói chi là nhà như nhà của chúng ta" bà dừng một chút, lại nói: "Thiếu gia Tự Hàn, thực chất bên trong là người vô cùng cao ngạo." Cậu ấy sẽ không thích một người bình thường.

    * * *

    Nhà họ Hoắc cùng nhà họ Khương cũng không ở trong một khu, khu bên này vị trí địa lý rất tốt, mà nhà họ Hoắc đã được xây dựng lâu đời, lại có chút lịch sử, vô luận là lối kiến trúc hay là trang trí nội thất bên trong, đều không phải là thứ mà biệt thự nhà họ Khương có thể so bì được. Vào mùa hè, ngồi trên ghế ở ban công, Khương Mạt Lỵ một bên uống nước một bên nhìn ngắm đám hoa trong vườn, dây thường xuân bò lên trên vách tường, nơi này cây cối mọc thành bụi, ánh nắng sáng sớm ấm áp, còn có tiếng chim hót, cho dù Khương Mạt Lỵ là loại người đã quen hưởng thụ, cũng không khỏi phải cảm khái một tiếng, thật sự là một nơi thích hợp để sống.

    Khương Mạt Lỵ đều đã quen ngủ sớm dậy sớm, Hoắc Giai Oái thì còn bị lệch múi giờ, lúc đầu Khương Mạt Lỵ cô cũng giống như Hoắc Giai Oái, nhưng mà ai bảo cô có một cái hệ thống đâu.

    Từ trước đến nay Hoắc Giai Oái đều tương đối chu đáo, người giúp việc nhà họ Hoắc thì càng cẩn thận, đã sớm chuẩn bị một bộ quần áo mới đã được giặt ủi tốt.

    Mấy ngày nay ông Hoắc cùng bà Hoắc không ở nhà, nghe nói là ra ngoài du lịch, hiện tại toàn bộ nhà họ Hoắc cũng chỉ có một cô chủ là Hoắc Giai Oái, nhưng mà mọi người làm việc đều vô cùng nghiêm túc và cẩn thận.

    Bây giờ Khương Mạt Lỵ còn chưa có khẩu vị, cô đối với người giúp việc của nhà họ Hoắc đều tương đối quen thuộc, cùng chú Vương quản gia chào hỏi một tiếng, cô chuẩn bị đi tản bộ ở gần đây rồi trở lại ăn sáng.

    Diện tích của nhà họ Hoắc rất lớn, nhà chính đều nơi ở của người nhà họ Hoắc, gần đó còn có một tòa nhà khác, là nhà kho và nơi ở của người giúp việc, bọn họ không ở cùng một chổ với người nhà họ Hoắc, giữa hai tòa nhà có một cái sân bóng. Ngoại trừ bên trong nhà chính có một cái bể bơi, thì ở bên ngoài còn có một cái hồ nhân tạo, cách hồ nhân tạo không xa có một nhà kính dùng để trồng hoa. Nhà kính này mặc kệ là thiết kế hay là cách bố trí đều đánh thẳng vào tâm hồn của thiếu nữ.

    Nghe nói bà Hoắc vô cùng thích hoa tươi, vì thế người yêu vợ như mạng là ông Hoắc liền vì vợ mà xây một nhà kính để trồng hoa.

    Trên đường đi đến nhà kính, Khương Mạt Lỵ vừa vặn gặp được Liễu Hải Lệ, người đi ra từ tòa nhà của người giúp việc.

    "Hải Lệ, thật là đúng dịp." Khương Mạt Lỵ cười tủm tỉm lên tiếng chào hỏi Liễu Hải Lệ.

    Từ nhỏ quan hệ của cô cùng Hoắc Giai Oái đã rất tốt, cho nên cũng biết Liễu Hải Lệ, người lớn lên ở nhà họ Hoắc, hai người gặp nhau cũng sẽ lên tiếng chào hỏi, nói vài câu chuyện phiếm.

    Đêm qua Liễu Hải Lệ khóc rất lâu, lúc này hai mắt đều sưng cả lên, nhìn cũng có chút chật vật, Khương Mạt Lỵ vội vàng hỏi: "Đây là làm sao vậy?"

    "Không có việc gì." Liễu Hải Lệ miễn cưỡng cười một tiếng, "Tiểu thư Mạt Lỵ, hôm qua tôi đã muốn cùng cô chào hỏi, nhưng mà có nhiều người quá, tôi liền không có đi qua. Thật ngại quá."

    Liễu Hải Lệ vẫn luôn cảm thấy trong vòng nhị đại ở Cảnh Thành, Khương Mạt Lỵ chính là người ngoại lệ, cô ấy luôn luôn đối tốt với mọi người, lúc nói chuyện đều không tỏ ra kiêu ngạo, nhớ lại trước kia, lúc đi học trời mưa to, cô ấy cũng sẽ cùng tiểu thư Giai Oái nói một tiếng, để tài xế tiện đường đưa cô đi học.

    Liễu Hải Lệ không khỏi nhớ tới lời nói của mẹ Liễu, nếu như anh Tự Hàn cưới chính là tiểu thư Khương Mạt Lỵ, thì cô cũng không có lời gì để nói.

    Khương Mạt Lỵ dung mạo xinh đẹp, tâm địa cũng thiện lương, không giống với những người trước mặt một kiểu, sau lưng một kiểu, trong ngoài bất nhất.

    Chỉ là Khương Mạt Lỵ cùng anh Tự Hàn hình như rất ít khi nói chuyện với nhau, hẳn là không thể nào ở cùng một chổ.

    "Không có việc gì đâu. Nhưng mà hôm qua đúng là nhiều người thật, tôi thấy sau khi kết thúc buổi tụ hội hình như dì Liễu bọn họ cũng đang bận bịu giúp đỡ quét dọn vệ sinh, hẳn là bận đến rất muộn phải không?"

    "Ừm" Liễu Hải Lệ mặc dù cảm thấy Khương Mạt Lỵ là người tốt, nhưng cũng sẽ không ở trước mặt cô ấy mà than thở.

    Khương Mạt Lỵ vẫn nói thêm: "Thật sự là vất vả."

    Dù cô chỉ nói một câu nói như vậy, nhưng lại làm cho lòng Liễu Hải Lệ dễ chịu không ít, chỉ cần có người biết mẹ Liễu quét dọn, thu thập tàn cuộc rất vất vả là đủ rồi.

    Liễu Hải Lệ còn vội vàng đi làm nên hai người chỉ thuận tiện hàn huyên một chút cũng liền tạm biệt.

    Từ trước đến nay Khương Mạt Lỵ là người rất biết cách nói chuyện, không phải sao, giống như vừa rồi, mới trò chuyện một lát, cô liền thu được năm điểm hảo cảm từ Liễu Hải Lệ.

    Hôm nay xoát hảo cảm ở nhà họ Hoắc, hẳn là cũng đủ để cô mua một bình tinh dầu dưỡng tóc nho nhỏ.

    Mọi người đã xem qua quảng cáo dầu gội đầu sao? Ở trên ti vi, người mẫu có một mái tóc dài tựa như tơ lụa, mềm mại, đen bóng giống như như đang phát sáng, không có một chút lộn xộn.

    Trong cuộc sống hiện thực, Khương Mạt Lỵ chính là có một mái tóc như vậy, không biết bao nhiêu người đã từng cố ý nghe ngóng bí quyết của cô, đương nhiên đáp án cũng chỉ là hai chữ: Trời sinh.

    Nhưng mà, chẳng lẽ, trên thế giới này thật có người thiên sinh lệ chất chân chính hay sao, từ đầu đến chân đều hoàn mỹ sao?

    Khương Mạt Lỵ mới không tin điều đó.

    Mỗi tháng cô đều sẽ mua dầu gội đầu cùng tinh dầu dưỡng tóc trong hệ thống, dưới sự nỗ lực quanh năm suốt tháng, tóc của cô không còn yếu ớt, hư tổn nữa, mà lại trở nên vô cùng mềm mại bóng loáng, chỉ là chai tinh dầu này không phải luôn có tác dụng, trước kia Khương Mạt Lỵ cũng đã tính toán, rõ ràng là liều lượng của một lần dùng, nhưng nếu cô chia ra dùng hai lần thì hiệu quả sẽ giảm đi rất nhiều, hiện tại cô chính là bỏ hết tiền vốn lên trên người mình, quyền lợi, sự giàu có cùng nhan sắc, thật sự là mục tiêu theo đuổi cả đời của phụ nữ.

    Hiện tại Khương Mạt Lỵ còn trẻ, tóc cũng còn nhiều, đợi đến lúc cô lớn thêm vài tuổi nữa, cô nên mua dầu gội chống rụng tóc, cái này đặc biệt quý, nhưng cô tin tưởng hiệu quả nhất định vô cùng tốt.

    Cùng lúc đó, Liễu Hải Lệ đi đến cửa chính chuẩn bị lái xe đạp rời đi, vừa vặn liền thấy một chiếc xe hơi màu đen chạy đến.

    Cô sửng sốt một chút, ông bà chủ còn đang du lịch ở nước ngoài, cho nên đây chắc chắn không phải là bọn họ, nếu như hôm nay bọn họ trở về thì chú Vương chắc chắn sẽ không thanh nhàn như vậy.

    Không lẽ đây là thiếu gia Lâm Chu trở về sao?

    Nhưng mà xe của thiếu gia Lâm Chu hình như không phải là chiếc xe này.

    Liễu Hải Lệ quay đầu nhìn thoáng qua, bảo vệ của nhà họ Hoắc cũng không có chặn lại mà trực tiếp cho chiếc xe này tiến vào, hệ thống bảo an của nhà họ Hoắc vẫn luôn rất tốt, chỉ cần không phải xe của người trong nhà, thì đều phải đăng ký sau đó mới có thể đi vào, điều này đại biểu chiếc xe này là xe của người nhà họ Hoắc.

    Hoặc là thiếu gia Lâm Chu, hoặc là anh Tự Hàn.

    Thế nhưng mà bình thường cô đều chú ý weibo* của anh Tự Hàn, tuy rằng anh ấy rất ít phát weibo, cũng rất ít khi online, nhưng mà dựa theo tương tác trên weibo của anh ấy, cô thành công tìm được weibo của bạn học chung đại học, rõ ràng chiều hôm qua người bạn học kia còn phát weibo cảm ơn mọi người đã tham gia hôn lễ, bên trong tấm ảnh chụp chung cũng có anh Tự Hàn, hôn lễ được tổ chức tại Nhật Bản mà..

    * Weibo: Một trang mạng xã hội của Trung Quốc.

    Hôm qua anh Tự Hàn còn ở Nhật Bản tham gia hôn lễ, hiện tại còn chưa đến tám giờ, anh ấy có thể trở về được sao?

    Liễu Hải Lệ vẫn là muốn đi chứng thực một chút, dù sao cũng đã rất lâu rất lâu cô không được gặp anh Tự Hàn, thế là cô đem xe đạp dừng ở một bên, đi theo chiếc xe kia, muốn nhìn một chút xem trong chiếc xe đó là ai.

    * * *

    Còn tiếp..

    #Lời editor Huệ Lê Thị: Hôm nay tớ beta chương này lại nhìn thấy có nhiều lỗi diễn đạt ghê, cần cố gắng hơn nữa!
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2021
  9. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 7: Người đẹp trai là người có quyền cao lãnh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khương Mạt Lỵ thật sự rất thích nhà kính trồng hoa của nhà họ Hoắc. Quá mức mộng ảo, quan trọng nhất chính là, nơi này hoàn toàn thỏa mãn tâm trạng chờ mong của thiếu nữ với tình yêu. Nếu như nơi này là người ngoài xây dựng thì nhất định sẽ trở thành một địa điểm du lịch được mọi người yêu thích.

    Đương nhiên câu chuyện tình yêu tốt đẹp luôn có một chút không được như ý muốn, hiện tại ở Cảnh Thành người người đều biết ông Hoắc yêu vợ như mạng, hận không thể đem ngôi sao trên trời đều hái xuống chỉ để lấy được một nụ cười của mỹ nhân, những năm gần đây lại càng giữ mình trong sạch, không có bất kỳ một tin tức xấu nào.

    Trong giới hào môn đều là những người vô cùng có mắt nhìn, thế là mọi người cũng liền mất trí nhớ tập thể, cùng nhau quên mất người vợ bây giờ của ông Hoắc là người vợ thứ hai, trước đó ông ấy từng có một người vợ khác.

    Nhưng mà, người đã chết liền không còn lại gì. Đến bây giờ cũng không còn nhiều người có thể nhớ kỹ về bà ấy. Bà ấy giống như vai phụ trong một câu chuyện tình yêu viên mãn mà thôi. Thật giống như, người xinh đẹp, lịch sự, tao nhã vô cùng, người từng là nữ chủ nhân của nhà họ Hoắc cũng rất yêu thích việc tản bộ trong khu vườn này.

    Cho nên lúc Khương Mạt Lỵ suy nghĩ đến chuyện xưa của đoạn tình yêu này càng mong muốn sẽ được giống như nhân vật của bà Hoắc bây giờ.

    Lúc Khương Mạt Lỵ đi vào nhà kính liền ngửi thấy một mùi thơm thoang thoảng của hoa. Nơi này có người chuyên môn đang chăm sóc hoa, lúc nhìn thấy Khương Mạt Lỵ họ cũng không trò chuyện nhàn thoại mà vẫn vội vàng, chuyên chú tưới nước.

    "Đây là.." Khương Mạt Lỵ nhìn thấy một gốc hoa, hơi kinh ngạc mà hỏi.

    Một người trong đó vội vàng trả lời: "Là bà chủ tự mình chọn, đây là hoa sơn chi."

    Bà Hoắc là người rất yêu thích trồng hoa, từ nơi này có thể nhìn ra được, bà ấy đã bỏ ra rất nhiều tâm tư chăm hoa trong nhà kính này.

    Khương Mạt Lỵ lấy điện thoại di động ra chụp hình, cô luôn luôn rất dụng tâm kinh doanh tài khoản xã hội trên weibo của chính mình, chủ yếu là chia sẻ sinh hoạt hàng ngày của cô, hiện tại cũng có không ít fan hâm mộ, trước đó còn có người muốn bôi đen cô, nhưng mà cô căn bản cũng không có điểm gì đen để người ta bôi, trong suy nghĩ của fan hâm mộ cô là người rất tích cực, là người luôn hướng tới phía trước.

    Ngoại trừ những trường hợp vô cùng quan trọng, bình thường cô đều chỉ trang điểm nhẹ, bởi vì hiện tại cô vẫn chưa tới hai mươi tuổi, trang điểm quá đậm ngược lại sẽ lộ ra vẻ thành thục, hiện tại nhiều nghệ sĩ nữ chính là muốn giả bộ làm thiếu nữ, nhưng theo như Khương Mạt Lỵ thấy thì chỉ có thiếu nữ chân chính mới thể hiện được cảm giác của thiếu nữ, nếu đã qua cái tuổi này, thì cho dù giả bộ như thế nào đi nữa thì vẫn thiếu một chút cảm giác của thiếu nữ nha.

    Khoảng thời gian này cô phải quý trọng và hưởng thụ thật tốt, cho nên lúc trang điểm cô đều thiên hướng về đơn giản tươi mát, tận sức để cho chính mình trở nên vô cùng tươi tắn, tràn đầy thanh xuân.

    Đem một mái tóc dài mềm mại đến mức có thể đi quay quảng cáo dầu gội buộc thành đuôi ngựa, cô hướng về phía ống kính lộ ra một nụ cười ngọt ngào, ngay tại lúc muốn nhấn vào nút chụp ảnh lại nhìn thấy có người đang tiến vào nhà kính, lập tức khuôn mặt tươi cười trở nên ngưng trệ.

    Trong nhà kính, lúc nhìn thấy Hoắc Tự Hàn, những người chăm sóc hoa cũng không kịp phản ứng.

    Trước khi trưởng thành, ở nhà họ Hoắc, Hoắc Tự Hàn giống như một người trong suốt, nhưng mà cho dù người ở phía trên có thể cố ý coi nhẹ hắn, nhưng bọn họ, những người giúp việc cũng không thể coi nhẹ hắn, từ trước đến nay hắn đều là người trầm mặc ít nói, chỉ là theo thời gian lớn lên, khí tràng* càng ngày càng cường đại, ngay cả bà Hoắc, người cực lực coi nhẹ sự tồn tại của hắn cũng không thể coi thường.


    *Khí tràng: Khí chất tỏa ra quanh thân.

    Dáng dấp Hoắc Tự Hàn không hề giống Hoắc tiên sinh, nhìn ảnh chụp của nhà họ Hoắc, hắn và người ông một tay sáng lập nên Hoắc thị lại cực kì giống nhau. Hiện tại anh mặc một thân áo trắng quần đen, đeo một đôi kính gọng vàng, hai tay tùy ý cắm ở trong túi quần, thần sắc thanh lãnh, mặt mày sắc bén, hai con mắt của anh nhìn chằm chằm vào thiếu nữ đang đứng giữa đám hoa, không mang theo bất cứ tia cảm tình nào, lãnh lãnh đạm đạm mà nói: "Các người đi xuống trước đi."

    "Vâng." Hai người chăm sóc hoa lục tục đi ra ngoài.

    Khương Mạt Lỵ chỉ muốn cảm khái thật là xui xẻo, nhưng mà rõ ràng anh đang ở nước ngoài, làm sao đột nhiên lại xuất hiện ở đây? Nếu như biết hôm nay Hoắc Tự Hàn sẽ trở về thì hôm qua cô cũng sẽ không lưu lại qua đêm ở nhà họ Hoắc.

    Lập tức trong phòng ấm chỉ còn lại hai người bọn họ, Khương Mạt Lỵ có muốn giả chết cũng không có biện pháp, ai có thể nghĩ tới, nhóc đáng thương trước kia đã lắc mình biến hóa thành bộ dáng hiện tại này đâu, hay là, lúc trước anh chỉ là ngụy trang ở trước mặt cô, như bây giờ mới là bộ dáng vốn có của anh.

    Khương Mạt Lỵ giơ tay lên hướng về phía anh nói một tiếng "Xin chào", sau đó liền trầm mặc. Không cần soi gương cô cũng biết bây giờ nhìn mình có bao nhiêu ngốc.

    Hoắc Tự Hàn hướng phía cô mà đi tới. Ngay tại lúc sắp đến gần cô, nhìn thấy thần sắc khẩn trương của cô, anh tựa hồ trào phúng mà nhếch khóe môi, bước vòng qua cô. Sắc mặt Khương Mạt Lỵ cứng đờ.

    Hoắc Tự Hàn hơi khom lưng, hái mấy đóa hoa ở bên cạnh, sau đó lấy tờ báo tùy ý gói lại. Sau khi làm xong lập tức quay người rời khỏi nhà kính. Khương Mạt Lỵ thở phào nhẹ nhõm.

    Bà nội Hoắc đã qua đời vô cùng thích hoa sơn chi, trên dưới nhà họ Khương đều biết, trong nhà kính trồng hoa của bà Hoắc dù có bao nhiêu loại hoa quý báu thì hàng năm vẫn không thể thiếu việc mua hoa sơn chi, trong trí nhớ của Hoắc Tự Hàn, liên quan tới tình thân ấm áp nhất đều là bà nội của anh, cho nên mỗi lần trở về, giống như thói quen, sẽ hái mấy đóa hoa sơn chi đặt ở trong phòng ngủ của bà nội Hoắc.

    Lúc Liễu Hải Lệ nhìn thấy Hoắc Tự Hàn đi tới hướng nhà kính trồng hoa, ngay sau đó hai người giúp việc lại đi ra, cô còn cảm thấy có chỗ nào không đúng, nhưng rất nhanh Hoắc Tự Hàn cầm mấy đóa hoa sơn chi trên tay đi ra, không biết tại sao mà cô lại có cảm giác giống như là thở dài nhẹ nhõm.

    "Anh Tự Hàn!" Liễu Hải Lệ hưng phấn gọi, vội vàng chạy chậm đến, "Anh thật sự đã trở về nha!"

    Hoắc Tự Hàn ánh mắt nhàn nhạt, hiển nhiên không có ý muốn cùng cô trò chuyện.

    Liễu Hải Lệ cũng không cảm thấy thất bại, đối với thái độ như vậy của Hoắc Tự Hàn cô đều đã thành thói quen, dù sao anh Tự Hàn đối với tất cả mọi người đều là dạng này.

    Trên đường đi Liễu Hải Lệ đều đang líu ríu nói chuyện, Hoắc Tự Hàn lại phảng phất giống như bên người không có ai, cũng không nói chuyện với cô ấy.

    "Anh Tự Hàn, em nghe nói bà chủ giống như là muốn tìm bạn gái cho thiếu gia Lâm Chu, hôm qua tiểu thư Giai Oái tổ chức buổi tụ hội có rất nhiều người đến tham gia, nói là tụ hội, nhưng thật ra là muốn từ trong này để tìm đối tượng thích hợp" Liễu Hải Lệ thấy Hoắc Tự Hàn cũng không nói chuyện, quỷ thần xui khiến liền nói, "Tiểu thư Giai Oái cùng tiểu thư Mạt Lỵ từ nhỏ đã có quan hệ rất tốt, bà chủ cũng rất thích tiểu thư Mạt Lỵ.." Câu kế tiếp cô không dám nói tiếp nữa, bởi vì Hoắc Tự Hàn đột nhiên dừng bước, lạnh lùng nhìn cô.

    Chờ lúc Liễu Hải Lệ lấy lại tinh thần, Hoắc Tự Hàn đã hướng nhà chính đi đến, cô chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng thẳng tắp gầy gò của anh.

    Vừa rồi ánh mắt anh Tự Hàn thật đáng sợ, thế nhưng mà cô đã nói sai cái gì sao?

    Cô không phải người ngu, liên tưởng đến hành vi hôm qua của mẹ Liễu, còn có anh Tự Hàn sáng sớm đã gấp gáp trở về từ Nhật Bản.. Cô có cảm giác hình như mình đã phát hiện ra một chuyện lớn.

    Thế nhưng mà, có khả năng sao?

    Anh Tự Hàn cùng tiểu thư Mạt Lỵ là hoàn toàn không thể nào nha!

    * * *

    Lệch múi giờ là một chuyện vô cùng thống khổ, Hoắc Giai Oái đến hai ba giờ sáng mới đi ngủ, ở giữa cũng tỉnh lại nhiều lần, hiện tại mới sáng sớm như vậy cô lại tỉnh giấc, liền không thể ngủ được nữa. Có trời mới biết cô có bao nhiêu hâm mộ Khương Mạt Lỵ, hôm qua cô ấy lại ngủ ngon đến như vậy!

    Hoắc Giai Oái cảm thấy khuê mật này của mình tâm cũng thật là đủ rộng, không thể không nghĩ nhiều, hai người rõ ràng là cùng tuổi, cô cũng đã bắt đầu vì tương lai của mình mà đưa ra dự định, từ một chuyện này liên hệ đến một chuyện khác, sẽ còn cân nhắc nên làm như thế nào mới có thể tối đa hóa lợi ích, có đôi khi cô còn cảm thấy mình căn bản là không giống người mới hai mươi tuổi, tuổi tâm lý của cô đoán chừng đều sắp đến ba mươi.

    Mạt Lỵ lại chính là thiếu nữ chân chân chính chính mười chín tuổi, tâm tư đơn giản, mỗi ngày cũng không cần lo nghĩ chuyện nhiều như vậy, cho nên mới có thể ngủ đến tốt như vậy.

    Hoắc Giai Oái từ dưới cái gối lấy điện thoại ra, Mạt Lỵ quả nhiên nhắn tin cho cô: "Tớ đến nhà kính trồng hoa của nhà cậu chụp ảnh đây, nơi này thật sự xinh đẹp (^o^) /~"

    Cô thật sự là hâm mộ Khương Mạt Lỵ ngây thơ này.

    Hoắc Giai Oái thu thập xong liền ra khỏi phòng ngủ, còn chưa có xuống lầu liền nhìn thấy Hoắc Tự Hàn từ bên ngoài đi vào, mặt không biểu tình, toàn thân đều giống như mang theo hơi lạnh.

    Phản ứng đầu tiên của cô chính là muốn quay người trở về phòng một lần nữa, cô thật sự không nguyện ý cùng Hoắc Tự Hàn gặp mặt chính diện đâu.

    Từ nhỏ đến lớn, cô không sợ ba cũng không sợ mẹ, anh Lâm Chu đối với cô sủng ái có thừa, duy nhất chỉ có người anh hai này, phương châm của cô cho tới bây giờ luôn luôn chính là có thể không gặp thì liền không gặp, có thể không nói chuyện liền không nói chuyện.

    Tại sao cô lại muốn phí hết tâm tư để tìm cho anh cả cô một đối tượng mang đến lợi ích lớn nhất?

    Theo người khác nói, chuyện người thừa kế tiếp theo của nhà họ Hoắc là anh cả chính là ván đã đóng thuyền, không có thay đổi, chỉ sợ mẹ cô cũng nghĩ như vậy, nhưng cô xưa nay không dám coi thường anh hai.

    "Anh hai." Hoắc Giai Oái vẫn là thành thành thật thật mà chào hỏi một tiếng.

    Từ sau khi trưởng thành, anh hai rất ít khi trở về nhà họ Hoắc, ngay cả giao thừa năm ngoái cũng không có trở về, ba Hoắc gọi mấy cuộc điện thoại, còn đích thân phái người đi tìm, anh ấy cũng lấy cớ thân thể không khỏe làm lý do để không trở về.

    Lần này đột nhiên trở về là vì cái gì? Trong lòng Hoắc Giai Oái không khỏi khẩn trương lên.

    Nào biết được Hoắc Tự Hàn căn bản nhìn cũng không thèm nhìn cô, liền trực tiếp lên lầu, tầng ba là gian phòng của ông bà nội đã qua đời, cô lập tức sáng tỏ.

    Khương Mạt Lỵ vốn là không muốn ở lại nhà họ Hoắc ăn sáng, nhưng lại sợ chính mình quá khác thường sẽ khiến Hoắc Giai Oái chú ý, cô cùng Hoắc Tự Hàn đã sớm chia tay, nhìn bộ dáng hiện tại, đoán chừng anh cũng không muốn cùng cô nhắc lại quá khứ, như vậy cũng tốt, từ đầu tới cuối đều không có mấy người biết bọn họ đã từng ở cùng một chỗ, sau này cũng sẽ không ảnh hưởng đến nhân duyên của nhau.

    Thời điểm hai người yêu nhau cũng không có bao nhiêu người biết, hiện tại chia tay lại để cho người khác hoài nghi cô cùng Hoắc Tự Hàn có quan hệ, vậy thì quá thua lỗ rồi.

    Cho nên, cô chỉ có thể tự điều chỉnh lại tâm tình của mình, vụng trộm thôi miên, liền coi Hoắc Tự Hàn thành Hoắc Lâm Chu, là anh trai của Giai Oái đi!

    Hôm nay, người của phòng bếp cố ý ra sức, chuẩn bị một bàn lớn món ăn sáng, kiểu Trung Quốc kiểu Tây, cái gì cần có đều có, Hoắc Giai Oái cũng không nghĩ tới Hoắc Tự Hàn sẽ trở về, cô lôi kéo Khương Mạt Lỵ qua một bên, mang theo ý tứ xin lỗi nói: "Anh hai của tớ tính tình chính là như vậy, không quá thích nói chuyện, cũng không thích phản ứng lại người khác, cậu chớ để ý nha, anh ấy không có ác ý gì đâu."

    Khương Mạt Lỵ nhớ đến người nào đó đã từng vào mỗi lúc trời tối đều muốn gọi điện thoại cho cô, mỗi lần đều nói chuyện hai đến ba tiếng, liền cười cười, vô cùng khéo hiểu lòng người nói: "Không có việc gì, không có việc gì, người đẹp trai là người có quyền cao lãnh*."


    *Cao lãnh: Lạnh lùng và xa cách.

    ****

    Còn tiếp..

    # Lời editor: Hôm nay tớ quyết định đăng 2 chương :) :) Quà cuối tuần cho các bạn đó. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nha! [05.11.2021]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2021
  10. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 8: Có người rất yêu thích bổ não

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trên bàn cơm, Hoắc Giai Oái cùng Khương Mạt Lỵ ngồi ở một bên, Hoắc Tự Hàn ngồi ở phía đối diện các cô.

    Chuyện Khương Mạt Lỵ cùng Hoắc Tự Hàn từng nói chuyện yêu đương, Hoắc Giai Oái không biết. Đây là vì Khương Mạt Lỵ cố ý giấu giếm, cô biết quan hệ của Hoắc Tự Hàn cùng Hoắc Giai Oái vô cùng bình thường, đây chỉ là lời nói uyển chuyển.

    Đừng nhìn mặt ngoài Hoắc Giai Oái gọi hắn là anh hai, trên thực tế trong nội tâm cô ấy căn bản không có coi anh là người thân, Hoắc Tự Hàn lại càng không muốn phản ứng Hoắc Giai Oái, ngược lại là trước sau như một, liền nhìn cũng không nhìn Hoắc Giai Oái, trong ánh mắt anh không có một hình bóng phản chiếu của cô ấy.

    Chỉ là Hoắc Giai Oái rất sợ Hoắc Tự Hàn, đó là sự thật.

    Ở nhà họ Hoắc, Hoắc Tự Hàn cũng coi như là sự tồn tại vô cùng lúng túng, bởi vì anh thời thời khắc khắc đều đang nhắc nhở bà Hoắc, người đang yêu bà như mạng kia đã từng có những nữ nhân khác, cho dù nữ nhân này là người mà ông ấy cưới hỏi đàng hoàng, là vợ chính thức của ông ấy, bà cũng không có cách nào tiếp nhận.

    Chỉ là bà Hoắc cũng không dám ở ngoài sáng mà đối xử khắt khe với Hoắc Tự Hàn, chỉ vì bà biết, đứa trẻ này là vô tội, mà anh lại là con của người mà bà yêu sâu đậm, dưới loại mâu thuẫn tâm lý như vậy, bà Hoắc chỉ có thể lựa chọn không quan tâm anh.

    Cho dù ông Hoắc có yêu bà Hoắc bao nhiêu đi chăng nữa, nhưng phàm là người có mắt đều có thể nhìn ra được, từ sau khi bà nội Hoắc qua đời, hai người bọn họ liền trở thành chủ nhân của nhà họ Hoắc, mọi cử động của người ở phía trên đều ảnh hưởng tới người phía dưới, một người có lòng muốn coi nhẹ, một người thì bận rộn công việc cũng không có cách nào mà yêu cầu vợ mình nhất định phải chăm sóc con của vợ trước, thế là người phía dưới liền tự động xem Hoắc Tự Hàn như không tồn tại.

    Đối với một đứa trẻ mới lớn mấy tuổi mà nói, loại thái độ coi nhẹ như vậy có bao nhiêu tàn nhẫn, Khương Mạt Lỵ không tin bọn họ không biết.

    Khương Mạt Lỵ ngẩng đầu liếc nhìn Hoắc Tự Hàn. Hắn đang chậm rãi húp cháo.

    Hoắc Giai Oái cảm thấy bầu không khí im lặng như vậy thật sự là quá lúng túng, cho nên chỉ có thể tìm đề tài mà nói, cô lấy giọng điệu nói đùa hỏi Khương Mạt Lỵ, "Trước đó nghe Tư Vũ nói có một du học sinh đang theo đuổi cậu, dáng dấp rất đẹp trai, còn nói cậu với người ta còn cùng đi xem hòa nhạc, có chuyện này hay không?"

    Đây chẳng qua chỉ là chuyện giữa khuê mật, Hoắc Giai Oái hiện tại cũng cảm thấy may mắn, may mắn có Khương Mạt Lỵ ở chỗ này, nếu không chỉ có hai người là cô và anh hai, với cái không khí kia chắc chắn xấu hổ đến mức muốn ung thư mà qua đời ngay lập tức!

    Nếu như ngồi ở đối diện là Hoắc Lâm Chu, thì câu hỏi này không có vấn đề gì nhưng mấu chốt đó lại là Hoắc Tự Hàn, là người yêu cũ của Khương Mạt Lỵ cô.

    Khương Mạt Lỵ cảm thấy có chút lúng túng, cô cố gắng không để cho Hoắc Giai Oái nhìn ra, cũng chỉ có thể kiên quyết phủ nhận, "Không có, không có chuyện đó đâu, cậu đừng nghe Tư Vũ nói linh tinh."

    Đúng vậy nha, đích thật là cùng nhau đi xem buổi hòa nhạc, hoàn toàn là một anh chàng đẹp trai, ấm áp lại biết nói chuyện, đúng lúc cô vừa trải qua một cuộc tình, lúc đó lại là lễ Giáng Sinh, liền nhất thời choáng não mà đáp ứng cùng đi chơi.

    Chờ sau khi buổi hòa nhạc kết thúc, sau khi trở về nhà tắm rửa một cái cô liền thanh tỉnh.

    Không nghĩ tới chuyện này thế mà bị Hoắc Giai Oái biết, biết cũng không sao, nhưng vì cái gì lại muốn nhắc đến ở trước mặt Hoắc Tự Hàn nha..

    Hoắc Giai Oái chậc một tiếng, "Cậu, người này chính là như vậy, có chuyện gì cũng che che giấu giấu. Năm đó lúc tốt nghiệp cấp ba, Tạ Tranh lái xe chở cậu đi lên đỉnh núi xem đom đóm, việc này cậu cũng giấu giếm, vẫn là năm nay vào lúc ăn tết, tớ với bọn hắn chơi trò chơi nói lời thật lòng hay đại mạo hiểm mới biết được, cậu giấu giếm cũng đủ kỹ, thừa nhận đi, Tạ Tranh đều đã nói, cậu chính là mối tình đầu của hắn, như vậy hắn cũng là mối tình đầu của cậu đi.."

    Ngọa tào. *


    *Ngọa tào: Một lời chửi tục.

    Hiện tại Khương Mạt Lỵ liền muốn biểu diễn tiết mục qua đời tại chỗ.

    Nếu như cô biết Hoắc Giai Oái sẽ nói đến chuyện này, thì cho dù hôm nay nói cái gì cô đều sẽ không ở lại ăn bữa sáng!

    Ngay tại lúc Khương Mạt Lỵ chuẩn bị phủ nhận toàn bộ chuyện này, lại nghe được đối diện truyền đến một trận tiếng vang thanh thúy.

    Thìa của Hoắc Tự Hàn đã rơi trên mặt đất.

    Cô hiện tại không biết có nên cảm tạ cái khúc nhạc dạo ngắn này hay không, chí ít Hoắc Giai Oái cũng không có tiếp tục hỏi chuyện này không thả, ngược lại giả mù sa mưa mà quan tâm Hoắc Tự Hàn, "Anh hai, anh không sao chứ?"

    Hoắc Tự Hàn cầm lấy khăn ăn, xoa xoa tay, anh ngẩng đầu liếc nhìn Khương Mạt Lỵ đang cúi đầu giả chết, sau đó thu lại tầm mắt, mặt không thay đổi mà nói: "Ngươi thật ồn ào."

    Lời này chính là nói Hoắc Giai Oái. Khuôn mặt đang tươi cười Hoắc Giai Oái ngưng trệ.

    Khương Mạt Lỵ: "..."

    Hoắc Tự Hàn đứng dậy, đi lên lầu.

    Khương Mạt Lỵ nhìn thấy Hoắc Giai Oái đang hóa đá, cũng quên vừa rồi trong lòng cô điên cuồng mắng cô ấy, ngược lại bây giờ lại cảm thấy đồng tình, liền an ủi: "Dì bếp nhà cậu tay nghề nấu cháo thật tuyệt, tới tới tới, nếm thử, mỹ dung dưỡng nhan, khí sắc hồng nhuận vạn người mê."

    Hoắc Giai Oái hít sâu, nói với Khương Mạt Lỵ: "Cậu, câu nói mới vừa rồi kia là lấy ở đâu ra?"

    "Câu nào?"

    "Người đẹp trai là người có quyền cao lãnh." Hoắc Giai Oái nhẹ nhàng thở ra một hơi, "Đúng vậy, đẹp trai là có quyền cao lãnh! Mặc niệm ba trăm lần!"

    Khương Mạt Lỵ một chút cũng không nhịn được nữa, "phốc" một tiếng nở nụ cười.

    Hoắc Giai Oái lẩm nhẩm kỹ câu nói kia của Khương Mạt Lỵ, quả nhiên không còn phiền muộn như lúc nãy nữa.

    Không nói những cái khác, trên phương diện giá trị nhan sắc anh hai cô hoàn toàn có thể đảm đương. Tỉ lệ dáng người quả thực có thể xưng là hoàn mỹ, anh cũng không cần đi làm diễn viên, cho nên mặt lạnh lại càng hấp dẫn người hơn, nhất là sau khi đeo lên gọng kính màu vàng, liền cho người khác một loại cảm giác nhã nhặn bại hoại, mặc vào áo sơ mi trắng..

    Ôi trời, người này nếu không phải là anh trai cùng cha khác mẹ, Hoắc Giai Oái cô liền muốn nói một câu: Ta có thể!

    Nhìn thấy sắc mặt Hoắc Giai Oái chậm rãi khôi phục bình thường, Khương Mạt Lỵ cũng không khỏi cảm khái, đây quả thật là một thời đại xem mặt, nhớ ngày đó cô không phải chính là bị khuôn mặt này, vóc người này của Hoắc Tự Hàn làm cho mê muội sao?

    Người giống như Hoắc Giai Oái mặc kệ là đi tới chỗ nào đều được người khác vây quanh nịnh bợ, sợ rằng chỉ có chổ của Hoắc Tự Hàn mới bị ăn mệt, cũng chỉ có thể giận mà không dám nói gì nha?

    Một mặt là Hoắc Giai Oái sợ Hoắc Tự Hàn, một mặt khác, càng quan trọng hơn là, Hoắc Giai Oái chính là nhan khống*, cho dù bị anh hai nhà mình làm tức giận đến mức bốc khói, thì chỉ cần nhìn cái mặt kia của anh hai, cô cũng không dám phát cáu.

    *Nhan khống: Người yêu thích những người có sắc đẹp, đẹp trai đẹp gái.

    Nghĩ tới đây, Hoắc Giai Oái nói với Khương Mạt Lỵ: "Sau này, tớ tuyệt đối không tìm người chồng quá mức đẹp trai, nếu không thì thật là không có tự tôn. Chẳng lẽ mỗi lần tức giận tớ đều không thể mắng hắn sao?"

    Khương Mạt Lỵ không chút khách khí nói, "Cậu tìm được sao? Chẳng lẽ không phải trong hội này không có người nào đẹp trai quá mức hay sao? A, có là có, nhưng mà đó là anh cậu nha."

    Hoắc Giai Oái nói dỗi: "Mạt Lỵ ngươi quá xấu rồi."

    Nhưng mà, từ lúc Hoắc Tự Hàn rời khỏi bàn ăn, bất kể là Hoắc Giai Oái hay Khương Mạt Lỵ, đều thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Chỉ là Khương Mạt Lỵ vẫn là có chút khó chịu nói: "Cậu làm sao lại muốn nói những chuyện kia của tớ trước mặt anh hai cậu chứ, thật là mất mặt."

    Mất mặt chỉ là chuyện nhỏ, chủ yếu là Hoắc Tự Hàn, người này rất yêu thích bổ não*.

    * Bổ não: Suy diễn lung tung, nghĩ nhiều, ý chỉ Hoắc Tự Hàn là người rất hay suy diễn.

    Trong quá khứ cô cùng Tạ Tranh đích thật là có mập mờ, nhưng đó cũng chỉ là lúc trước, sau khi đã xác định quan hệ với Hoắc Tự Hàn, cô lại hết sức chuyên chú.

    Cho đến sau khi tốt nghiệp cấp ba, khoảng thời gian kia, tình cảm của cô cùng Hoắc Tự Hàn cũng đứng bên ranh giới của sự kết thúc, hơn nữa thật ra chuyện cùng nhau đi ngắm đom đóm là có nội tình bên trong, cũng không phải giống như Hoắc Giai Oái nói như vậy. Nếu như hiện tại Hoắc Tự Hàn từ trong những lời này của Hoắc Giai Oái mà cho là cô một chân đạp hai thuyền, vậy thì phải làm sao bây giờ?

    Thôi kệ, anh hiểu lầm cũng không quan hệ gì tới cô, dù sao hai người bọn họ đều đã chia tay, chỉ là vô duyên vô cớ bị người ta đeo cho cái danh một chân đạp hai thuyền, thật sự là nghĩ như thế nào cũng không thể thoải mái nổi.

    Hoắc Giai Oái cũng không có phát hiện ra Khương Mạt Lỵ không thoải mái, cười nói: "Được được được, là lỗi của tớ, nhưng mà cậu cùng Tạ Tranh đến cùng là đã xảy ra chuyện gì vậy?"

    "Hai đứa tớ nếu có thể ở bên nhau thì đã sớm ở cùng một chỗ rồi." Khương Mạt Lỵ suy nghĩ một chút vẫn là không có giải thích gì thêm, chuyện đó càng tô thì càng đen.

    Nhưng mà bây giờ cô lại không muốn tiếp tục ở nhà họ Hoắc nữa, vì thế cô nói: "Tớ thật vất vả mới trở về một chuyến, trong nhà còn rất nhiều chuyện phải làm nên không ở lại đây với cậu nữa, tớ phải trở về đây, đúng rồi, cậu nhờ tài xế nhà cậu lái xe đưa tớ về nhé."

    Ngày hôm qua cô không có lái xe tới, chỉ để tài xế trong nhà đưa tới, bởi vì hôm qua Hoắc Giai Oái cực lực muốn cô ở lại qua đêm cho nên cô liền để tài xế đi về trước.

    "Nhanh như vậy liền đi?" Hoắc Giai Oái nghĩ đến trong nhà còn có một người mặt lạnh mà cô không chọc nổi, biết Khương Mạt Lỵ là bởi vì anh hai nhà mình mới rời đi sớm như vậy, trong giọng nói không khỏi mang theo chút áy náy, "Anh hai của tớ vẫn luôn là dạng này, đối với người nào cũng đều như vậy, cậu nhìn xem, anh ấy không phải chỉ không có để mắt đến tớ, chính là ba tớ gọi điện thoại cho anh ấy, gọi mười lần mà chỉ cần có thể thông hai lần thôi thì buổi tối ba tớ đều có thể ăn nhiều thêm một bát cơm."

    Khương Mạt Lỵ lắc đầu, "Không phải là bởi vì anh hai cậu, đáng lẽ đêm qua tớ phải về nhà, chỉ là không phải hai chúng ta rất lâu rồi không có trò chuyện sao, lại nói, cậu cũng ngủ không ngon, hôm nay vẫn nên ở trong nhà nghỉ ngơi thật tốt đi."

    Lời nói đều nói đến có lý lẽ như vậy, Hoắc Giai Oái cũng không còn nằng nặc giữ cô ở lại, nhân tiện nói: "Vậy thì tốt, để tớ nói chú Vương an bài tài xế chở cậu về."

    Cùng Hoắc Giai Oái hàn huyên thêm một lát, chú Vương đến nói đã an bài tốt xe cùng tài xế, xe đang chờ ở cửa, Khương Mạt Lỵ lấy lý do hiện tại tia tử ngoại quá mạnh không cho Hoắc Giai Oái tiễn cô ra ngoài.

    Khương Mạt Lỵ đi theo chú Vương đến cửa, ngay phía trước suối phun nước, có một chiếc xe màu đen đang chờ.

    "Chú Vương, hẹn gặp lại." Khương Mạt Lỵ đi xuống bậc thang, chú Vương cũng cười tủm tỉm giúp cô mở cửa xe phía sau.

    Một giây sau, Khương Mạt Lỵ cùng chú Vương đều trợn mắt há mồm.

    Hoắc Tự Hàn đang ngồi trên xe, hai chân ngay ngắn đặt cùng một chỗ, tư thái ưu nhã cực kỳ, anh đang đọc một tập văn kiện, thấy có người mở cửa liền ngẩng đầu nhìn thoáng qua bên ngoài, trong cặp mắt kia tình cảm gì cũng không có, anh lại thu hồi ánh mắt, tiếp tục xem văn kiện.

    Chú Vương vội vàng nói xin lỗi, "Cậu hai, thật xin lỗi thật xin lỗi, là tôi làm việc sơ sẩy, tôi sẽ an bài một chiếc xe khác cho cô Mạt Lỵ, xin cậu thứ lỗi."

    Ngay tại lúc Khương Mạt Lỵ chuẩn bị nhanh chóng lùi lại, chỉ nghe được người ngồi ở trong xe hờ hững nói: "Không có việc gì, cứ để tài xế của tôi đưa cô ấy về. Không cần phải an bài thêm tài xế khác."

    Chú Vương quản gia hơi kinh ngạc, nhưng mà rất nhanh cũng hiểu được.

    Cậu hai chỉ là tính tình có chút lãnh đạm, nhưng cậu ấy luôn luôn đều rất thông cảm công việc của ông, trước kia cũng không phải chưa từng có chuyện này, lúc ấy cô Mạt Lỵ cũng thường xuyên đến nhà họ Hoắc chơi, có đôi khi đều là cậu hai tiện đường để tài xế lái xe đưa cô ấy trở về.

    Khương Mạt Lỵ quá rõ kịch bản của Hoắc Tự Hàn, hôm nay một màn này nếu không phải anh cố ý, tên của cô sẽ ghi ngược lại!

    Trên mặt cô vẫn là nụ cười ôn nhu, "Như vậy thì làm phiền anh quá" cô vẫn là không nên làm chậm trễ chuyện của anh đi, nếu thật sự không được, cô có thể gọi điện thoại nói tài xế trong nhà tới đón cô.

    Chỉ là cô hiểu hắn, nhưng đồng thời, hắn cũng vô cùng hiểu rõ kịch bản của cô.

    Quả nhiên Hoắc Tự Hàn cuối cùng cũng dời mắt khỏi văn kiện, liếc mắt nhìn cô, "Không phiền phức. Tiện đường mà thôi."

    * * *

    Còn tiếp..

    # Lời Editor Huệ Lê Thị: Hôm nay tớ quyết định đăng 2 chương :) :) Quà cuối tuần cho các bạn đó. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nha! [05.11.2021]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2021
  11. Huệ Lê Thị

    Bài viết:
    197
    Chương 9: A, đàn ông

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khương Mạt Lỵ cũng đoán được Hoắc Tự Hàn làm như vậy là vì cái gì. Lúc trước khi còn đang yêu nhau, anh cũng rất để ý đến Tạ Tranh.

    Mặc dù cho tới bây giờ Khương Mạt Lỵ đều không cảm thấy trong vòng tròn này có thanh mai trúc mã, dù sao đều là cùng một chỗ mà lớn lên, gia đình mọi người cũng có sinh ý lui tới trên thương trường, lại đều cùng học chung một trường, tự nhiên là tránh không được có tiếp xúc, mà ở trong lòng rất nhiều người, bao gồm cả Tạ Tranh, cũng đơn phương cho rằng cô cùng anh ta là thanh mai trúc mã.

    Tạ Tranh đối cô vẫn luôn có tâm tư như vậy, xưa nay anh ta cũng không che giấu, trước kia rất nhiều người đều cảm thấy cô cùng Tạ Tranh là một đôi, điều này khiến Hoắc Tự Hàn vô cùng để ý, cũng bởi vì chuyện này, nên Hoắc Tự Hàn rất chán ghét Tạ Tranh, chỉ cần nghe được tên người này thôi liền sinh ra tâm lý chán ghét.

    Trong phim truyền hình và trong tiểu thuyết, quan hệ của thanh mai trúc mã hình như luôn luôn mập mờ, nhưng theo Khương Mạt Lỵ thấy, những người đã quá quen thuộc nếu như thật sự có mập mờ, thì cũng đã sớm đính hôn, làm sao còn giống như bây giờ, vẫn chỉ là bạn bè?

    Hôm nay Hoắc Giai Oái nói đến chuyện kia, khẳng định Hoắc Tự Hàn vẫn để ý, cho nên anh nghĩ muốn chứng thực một chút xem trong lúc hai người còn ở bên nhau, rốt cuộc thì trên đầu của anh có biến thành màu xanh* của thảo nguyên hay không?


    * Màu xanh ở đây chỉ việc bị người yêu cắm sừng.

    Chú Vương là sắt thép thẳng nam*, chuyện của cô cùng Hoắc Tự Hàn chú ấy cũng không có phát hiện ra, nhưng mà như vậy cũng tốt, Khương Mạt Lỵ không nguyện ý ở trước mặt người khác mà biểu hiện ra, cô cũng không dám nhăn nhó, tự động ngồi lên xe.

    * Sắt thép thẳng nam: Người đàn ông không tinh ý.

    Ngay tại lúc Khương Mạt Lỵ chuẩn bị hạ kính xe xuống nói tạm biệt với chú Vương, âm thanh thanh lãnh của Hoắc Tự Hàn lại vang lên: "Lái xe."

    Khương Mạt Lỵ: "..."

    Hôm nay, cô quyết định tiếp tục giả chết. Hoắc Tự Hàn không chủ động hỏi, cô cũng sẽ không chủ động giải thích, hiện tại bọn họ đã sớm không phải là quan hệ người yêu, cô không có nghĩa vụ phải giải thích vòng bạn bè của mình với anh. Nghĩ tới đây, cô lập tức kiên cường hơn rất nhiều.

    Hoắc Tự Hàn hiển nhiên là một người yêu cũ không tệ, chí ít sau khi chia tay, hắn cũng không có làm ra chuyện gì gây rối cô, giống cái loại dẫu lìa ngỏ ý còn vương tơ lòng mà dây dưa, hiển nhiên Hoắc Tự Hàn cũng không có hứng thú. Rất tốt, hai người bọn họ ít nhất là có chung nhận thức, chia tay xong liền làm một người yêu cũ tốt đẹp, liền làm như đối phương đã chết.

    Đến lúc xe đã dừng ở cửa biệt thự nhà họ Khương, Hoắc Tự Hàn cũng không có chủ động nói thêm một chữ nào với cô.

    Khương Mạt Lỵ có chút kinh ngạc, thẳng đến lúc sau khi xuống xe, nhìn ô tô nhanh chóng chạy đi, cô mới phản ứng lại, hóa ra là cô tự mình đa tình.

    Mệt cho cô ở trên đường đi còn phải nghĩ sẵn trong đầu xem phải giải thích chuyện đi ngắm đom đóm kia như thế nào, thật ra Hoắc Tự Hàn căn bản là không có để ý. Trong lòng Khương Mạt Lỵ không biết là nên nhẹ nhõm hay vẫn là buồn lo vô cớ, nói tóm lại, đối với việc mọi chuyện không có xảy ra giống như trong tưởng tượng, cô vẫn là có chút buồn bực.

    Tâm tư của thiếu nữ thật sự vô cùng phức tạp! Người bình thường chính là tuỳ tiện đoán cũng đoán không ra. Một mặt thì hy vọng sau khi chia tay đối phương cũng không cần gây ra rắc rối gì cho mình, nhưng một mặt khác, trong lòng vẫn hi vọng đối phương chính là vẫn âm thầm, lặng lẽ mà để ý đến mình, loại tình tiết này thật sự là bổ não bao nhiêu lần vẫn cảm thấy sảng khoái. Thử hỏi có người thiếu nữ nào lại không thích tình tiết dạng này đâu.

    Ngay lúc phát hiện chính mình không còn quan trọng với đối phương nữa, Khương Mạt Lỵ cũng là thở dài một hơi thật sâu.

    A, đàn ông.

    Rõ ràng trước kia còn nói vĩnh viễn chỉ thích một người là cô, hiện tại đoán chừng đã sớm quên mất rồi. Đương nhiên cô cũng đã quên, chính mình cũng từng nói với Hoắc Tự Hàn, trên thế giới này anh là người mà cô thích nhất.

    Bản thân Khương Mạt Lỵ là người thích chưng diện, nhất là vì giá trị nhan sắc của người nhà cô đều không cao, cô chỉ hy vọng chính mình có thịnh thế mỹ nhan, như vậy đủ biết cô đối với cái đẹp chấp nhất đến mức nào, điều đó liền chứng minh thực chất bên trong cô chính là nhan khống, lúc trước vì sao lại cùng Hoắc Tự Hàn ở bên nhau, nguyên nhân lớn nhất chính là sắc đẹp hại người nha.

    Nói chuyện yêu đương với một người có giá trị nhan sắc cao, khí chất tốt như thế, đều đã đem khẩu vị của cô nuôi đến mức khó chiều, chí ít hiện tại tuy là có không ít người đang theo đuổi, nhưng từ đầu đến cuối cô đều cảm thấy thiếu một chút gì đó, suy nghĩ kỹ một chút, hẳn là giá trị nhan sắc không cao.

    Sau khi Khương Mạt Lỵ trở về, Khương Tường Vi cùng bác dâu cả đều lấy lý do là muốn tổ chức buổi tụ hội sinh nhật cho cô để nghe ngóng chuyện trên buổi tụ hội của nhà họ Hoắc.

    "Mới vừa rồi là tài xế nhà họ Hoắc lái xe đưa cháu trở về sao?" Bác dâu cả dừng một chút lại nói, "Nghe nói ông bà Hoắc còn chưa có trở về, bây giờ trong nhà chỉ có một mình Hoắc Giai Oái, cô nàng này vẫn là rất cẩn thận, chu đáo."

    Khương Tường Vi lại hỏi: "Có phải buổi tụ hội hôm qua có rất nhiều người hay không, Hoắc Giai Oái để em ở lại qua đêm, khẳng định cũng là muốn nghe ngóng điều gì phải không?"

    "Vâng." Khương Mạt Lỵ rất thành thật trả lời, "Cô ấy là muốn nhìn một chút xem nhà họ Khương chúng ta có ý tứ gì hay không, em liền nói với cô ấy là không có."

    Đối với câu trả lời này của Khương Mạt Lỵ, bác dâu cả cùng Khương Tường Vi đều rất hài lòng. Trong lòng bác dâu cả cũng nhịn không được mà tán thưởng cháu gái của mình.

    Nhà họ Khương của bọn họ so ra còn kém nhà họ Hoắc nhiều, nhưng đều là người trong giới, nhà ngươi so với nhà ta có tiền, chẳng lẽ liền phá lệ mà cao quý hơn sao? Bác dâu cả chính là chướng mắt đức hạnh của vài người vội vội vàng vàng, hận không thể lập tức gả con cháu của mình đến nhà họ Hoắc, như vậy chẳng phải chính là coi thường nhà mình, hạ thấp con cháu nhà mình hay sao?

    Bởi vì cái gọi là không phải người một nhà thì không vào cùng một cửa, chuyện Khương Mạt Lỵ cân nhắc, cũng là chuyện mà bác dâu cả cùng Khương Tường Vi cân nhắc.

    "Hoắc Lâm Chu không có trở về sao?" Khương Tường Vi hỏi. Đây mới là chuyện mà Khương Tường Vi quan tâm.

    "Không có." Khương Mạt Lỵ lắc đầu, "Nghe nói hắn bây giờ đang đi làm ở Hoắc thị, hai ngày này vừa lúc phải đi công tác, cũng liền không có thời gian mà trở về, chị họ, em cảm thấy Hoắc Lâm Chu không có ý muốn lập gia đình, hẳn là bà Hoắc chỉ thuận miệng nói thôi."

    "Sao lại nói như vậy?" Khương Tường Vi cùng bác dâu cả đồng thời hỏi.

    "Năm nay Hoắc Lâm Chu mới bao nhiêu tuổi đâu, hiện tại chỉ là vừa mới tiến vào công ty, từ dưới cơ sở làm lên, khỏi cần phải nói, chị liền hỏi anh họ một chút, xem bây giờ anh ấy có nghĩ đến chuyện kết hôn hay không liền biết."

    Tính ra thì Hoắc Lâm Chu còn không có lớn bằng Khương Bạch Dương đâu. Trong hội này, có mấy người trong lúc sự nghiệp còn chưa có ổn định lại đi nói chuyện cưới gả?

    Kỳ thật chuyện này Khương Tường Vi cùng bác dâu cả cũng không phải là không biết, chính là trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, chỉ là nhất thời không thấy rõ ràng mà thôi.

    Đương nhiên, Khương Mạt Lỵ cũng chỉ là nói một nửa giữ lại một nửa. Trước kia cô thường xuyên sang nhà họ Hoắc chơi, cũng đã gặp qua ông Hoắc. Lúc cùng Hoắc Tự Hàn yêu đương cũng từng nghe hắn nói qua một ít chuyện, qua những tin tức kia, cô đối với ông ấy cũng có một chút hiểu biết.

    Ông Hoắc đích thật là rất yêu bà Hoắc, nhưng đồng thời ông ấy cũng là một thương nhân, hiện tại tất cả mọi người đều cho rằng người thừa kế của Hoắc thị tuyệt đối là con trai của bà Hoắc, Hoắc Lâm Chu, đây chính là tư duy điển hình của giới nữ, luôn cho rằng một người đàn ông yêu một người phụ nữ liền sẽ đem sự nghiệp của mình giao cho con trai của người phụ nữ đó, nhưng nếu như thật đơn giản như vậy, liệu ông ấy có thể xứng đáng với trọng trách này sao?

    Ông nội Hoắc cũng không phải chỉ có một đứa con trai là ông Hoắc, nhưng vì sao lại đem Hoắc thị giao cho ông ấy đây, là bởi vì ông nội Hoắc tin tưởng vào năng lực của ông Hoắc mà thôi.

    Khương Mạt Lỵ tự hỏi chính mình, chính cô cũng thấy rõ, so với lợi ích cá nhân thì lợi ích gia tộc là cực kỳ quan trọng, chớ nói chi đến người ở trung tâm quyền lực như ông Hoắc, cho nên cô cảm thấy, cuối cùng ông Hoắc lựa chọn người thừa kế tuyệt đối là người có khả năng gánh vác trách nhiệm.

    Trước kia ông Hoắc bề bộn nhiều việc, khả năng cũng không để mắt đến sự trưởng thành của Hoắc Tự Hàn, nhưng lúc cô cùng với Hoắc Tự Hàn yêu nhau, thế nhưng ông Hoắc cũng không ít lần gọi điện thoại cho Hoắc Tự Hàn, hẳn là rất xem trọng đứa con trai này.

    Nhưng mà, tương đối hiện thực chính là bởi vì ông ấy thấy được năng lực cùng tài hoa của Hoắc Tự Hàn, cho nên mới coi trọng như vậy. Nếu như Hoắc Tự Hàn chỉ là người thường thường không có gì nổi bật thì ông ấy vẫn sẽ tiếp tục coi nhẹ Hoắc Tự Hàn.

    Chuyện này, Hoắc Tự Hàn chính là người biết rõ ràng nhất. Dù sao Khương Mạt Lỵ cùng Hoắc Tự Hàn cũng từng ở cùng một chỗ, đối với Hoắc Tự Hàn người này, cô vẫn là hiểu rất rõ.

    Bởi vì bị ông Hoắc và bà Hoắc coi nhẹ, mọi người cũng chỉ thấy được sự ưu tú của Hoắc Lâm Chu mà thay đổi một cách vô tri vô giác, còn đối với Hoắc Tự Hàn như thế nào cũng không rõ ràng, mà Hoắc Tự Hàn cũng là một người rất điệu thấp*, thế là tạo thành cục diện như bây giờ. Hầu như tất cả mọi người đều xem Hoắc Lâm Chu chính là người sẽ thừa kế Hoắc thị.


    * Điệu thấp: Khiêm tốn.

    Nhưng mà, Khương Mạt Lỵ cũng không gặp Hoắc Lâm Chu được mấy lần cho nên đối với năng lực và tính cách của người này cô cũng cũng không hiểu rõ, vì vậy hiện tại cô cũng không dám tùy tiện đưa ra kết luận, đây chính là nguyên nhân chủ yếu mà cô cũng không ngăn cản ý định của chị họ cùng bác dâu cả. Dù sao nếu như Hoắc Lâm Chu cùng Hoắc Tự Hàn có năng lực tương đương nhau, thì phần thắng của Hoắc Lâm Chu cũng lớn hơn.

    Khương Tường Vi lâm vào trầm tư, chờ đến lúc lấy lại tinh thần liền nói: "Con cũng không có vội vã đính hôn hay kết hôn, mẹ, người ở bên ngoài cũng đừng để lộ ra tiếng gió, cũng đừng vì chuyện của con mà bày ra dáng vẻ sốt ruột."

    Rất nhanh bác dâu cả cũng hiểu được, lập tức nói: "Mẹ biết, con bây giờ mới bao nhiêu lớn nha, chỉ mới qua sinh nhật hai mươi ba tuổi, mẹ còn muốn giữ con ở nhà cho thanh nhàn thêm mấy năm nữa." Bà lại nhìn Khương Mạt Lỵ một chút, cười cười, "Mặc dù nói các con kết hôn cũng đều là người trong hội này, khẳng định so với nhà mình thì tốt hơn, nhưng mà đi làm dâu nhà người ta vẫn là khác biệt, vẫn là làm con gái trong nhà mình thì sướng hơn." Bà cũng đã làm dâu nhà này lâu như vậy, cho nên đây chính là lời nói thật.

    Ai nói không phải như vậy đâu. Khương Mạt Lỵ cùng Khương Tường Vi liếc nhau, cùng nở nụ cười.

    Chờ Khương Mạt Lỵ trở lại gian phòng của mình, đến lúc nằm trên giường lớn, mới thoải mái mà thở ra một hơi.

    Thật sự đã một khoảng thời gian rất lâu cô không nhớ tới Hoắc Tự Hàn, thật ra ở nước ngoài cũng rất vui, mỗi ngày đều rất phong phú, huống chi cô còn phải tập trung tinh thần chăm sóc nhan sắc của mình, hôm nay đột nhiên lại gặp nhau, đã lâu không gặp, Khương Mạt Lỵ nâng mặt, cô phát hiện Hoắc Tự Hàn thế mà lại càng ngày càng đẹp trai hơn! Không được không được!

    Phát hiện chính mình vậy mà lại suýt nữa bị khuôn mặt của anh mê hoặc, cô vội vàng vỗ vỗ mặt mình, ý đồ để cho mình thanh tỉnh một chút. Khương Mạt Lỵ cảm thấy mình chính đã cô đơn quá lâu, cũng lâu rồi không có cùng người khác hẹn hò, cũng không có yêu đương! Cho nên nhìn thấy người yêu cũ thì tâm tư liền động, nhưng mà không có quan hệ, cô có thể thay đổi tình trạng này. Cô vươn tay lấy điện thoại di động ra, mở ra giao diện Wechat.

    Mấy ngày nay bởi vì quá bận rộn, có vài người nhắn tin nhưng cô lại chưa có thời gian trả lời, cô tìm kiếm một vòng, nhớ lại nhan sắc của những người nhắn tin, sau khi ở trong lòng âm thầm chấm điểm, liền gửi tin nhắn trả lời cho người đẹp nhất: "Mấy ngày nay tôi đều bận bịu đến choáng váng, còn tưởng rằng đã trả lời tin nhắn của anh rồi chứ."

    Bên kia cũng trả lời lại: "Không có việc gì, không có việc gì, hôm nay có rảnh không, cùng nhau đi ăn một bữa cơm chứ?"

    Khương Mạt Lỵ cũng không lập tức trả lời mà đợi khoảng mười phút rồi mới nhắn: "Được nha."

    * * *

    Còn tiếp..
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...