Truyện Ngắn Làm Lại Từ Đầu - Ngotngao

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Ngotngao, 29 Tháng tám 2018.

  1. Ngotngao

    Bài viết:
    7
    Tên truyện: Làm lại từ đầu

    Tác giả: Ngotngao

    Thể loại: Trọng sinh, ngôn tình, ma pháp, 1&1.

    Văn án:

    * * *

    Đời người, nói dài không dài nhưng lại không hề ngắn ngủi. Trong trăm năm đó, ai trong chúng ta cũng từng mắc phải những sai lầm để hối tiếc cả đời nhưng ta lại không thể trở về để làm lại một lần nữa. Nhưng nếu ta có một cơ hội, trở về thời điểm mọi thứ vẫn chưa bắt đầu, liệu rằng ta có thể một lần nữa làm lại, một lần thay đổi bản thân ta?

    * * *

    Mộc Vũ Yên không ngờ, bản thân mình lại có thể trọng sinh về quá khứ, lúc mà cô chưa được người đời gắn mác "thừa nữ", "kẻ ăn bám", "đứa ngu ngốc". Trọng sinh lần này, cô quyết tâm trở thành người tài giỏi, không để cha mẹ phải buồn lòng vì cô, thay đổi số phận cho gia đình!

    Nhưng từ khi nào, địa cầu lại dần thay đổi?

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Truyện Của Ngotngao
     
    Minh NguyệtQuân thích bài này.
    Last edited by a moderator: 21 Tháng chín 2018
  2. Ngotngao

    Bài viết:
    7
    Chương 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tách tách" Trong gian yên tĩnh, tiếng gõ phím lách tách vang lên.

    "Còn một chút nữa.." Tiếng gõ nhanh dần. Trong đêm tối, dưới ánh sáng màn hình lộ ra dung mạo nữ nhân bình phàm, dáng vẻ nôn nóng đánh phím như đang chờ một điều gì đó.

    "Xong!" Cô thở phào nhẹ nhõm, trước mặt cô là màn hình máy tính với chữ "WIN" to tổ chanh chiếm gần hết khung hình.

    "Đinh, người chơi hoàn thành nhiệm vụ chuyển cấp, khen thưởng không gian chi giới một cái, quyền sáng tạo thân thể một lần, có hay không chuyển sinh?" Hỏi ngu, chị mày cực khổ cày game hơn ba năm trời để làm cái gì hả, Mộc Vũ yên trong lòng âm thầm phun tào tay dứt khoát di chuột bấm "Phải". Màn hình xuất hiện khung hình to có hình thân thể người. Cô nhìn chằm chằm vào, chỗ này chỉnh một chút, chỗ kia chỉnh một chút, nửa tiếng sau trên màn hình xuất hiện mẫu người mà cô luôn mơ ước, cô gái xinh đẹp tuyệt trần có gương mặt thiên thần và thân hình ma quỷ. Cô bấm "Hoàn thành", trên máy tính lại xuất hiện khung chữ:

    "Người chơi hoàn thành sáng tạo thân thể, bắt đầu chuyên sinh. Vì người chơi là người thứ 8888888888 của bổn hệ thống hoàn thành chuyển sinh sinh, đặc cấp cho thời gian chi tâm một cái, toàn hệ ma pháp sinh căn, người chơi có hay không sử dụng" Thời gian chi tâm "?" Thời gian chi tâm? Có vẻ lạ nghen, từ trước tới giờ vẫn chưa hề nghe có đạo cụ như vậy nhưng với kinh nghiệm về trình độ keo kiệt của hệ thống quân, từ hàng triệu người đã thử nghiệm và rút ra nhận xét: Hệ thống vô cùng keo kiệt nhưng mỗi vật phẩm xuất ra, tất thuộc tinh phẩm, cô khong hề do dự bấm "Sử dụng", một quầng sáng lóe lên từ máy tính, tiếng hệ thống quân vang lên: "Đinh, sử dụng thành công, thời gian đảo ngược, chương thứ hai của cuộc hành trình mới bắt đầu từ ngày mai, hệ thống tiếng hành thay đổi, chúc mừng người chơi đến với Thế Giới Ma Pháp!"

    Thế giới ma pháp? Thì ra chương hai của mình là đây, cô mỉm cười. Tắt máy tính, cô cuộn mình tráng chăn, hi vọng ngày mai sẽ tốt hơn.

    * * *

    Chào mọi người, tôi là Mộc Vũ Yên. Tôi là một cô bé hạnh phúc, sống bên cha mẹ và đứa em trai Mộc Vũ Bình kém hơn tôi hai tuổi - Đó là lời giới thiệu của cô bé Mộc Vũ Yên khi cô 13 tuổi. Ở tuổi ấy, cô là một cô bé đáng yêu, chăm ngoan học giỏi, không ganh đua với các bạn, được mọi người yêu thương, là "con nhà người ta" của các vị phụ huynh.

    Nhưng từ khi tôi lớn dần lên, mọi thứ cũng dần thay đổi. Vì cá tính không ganh đua, tôi bị mọi nguời nói quá thụ động, không thích nói nhiều thì bị cho là trầm cảm, từng lời từng lời nói của mọi người xung quanh dần đẩy tôi ra xa hơn với nguời khác.

    Tôi tìm được thế giới của bản thân mình trong sách, ở đó không hề có sự trách móc, không có gông xiềng nào ngăn cản mà là một khoảng trời rộng lớn để tôi có thể bay lượn. Bởi vậy, tôi bắt đầu yêu thích văn. Cũng chính vì vậy, tôi lại bị mọi người khuyên ngăn vì cái nghề làm văn ấy không ổn định, mà tôi lại không cho là vậy. Cứ thế, mâu thuẫn giữa tôi và mọi người càng nhiều, nhiều đến mức khi tôi chợt nhận ra thì nó đã đẩy tôi và một người sang hai con đương hoàn toàn khác nhau.

    Lớn lên, tôi không đi làm như người khác mà ở nhà viết truyện. Dẫu rằng tôi không hề nổi tiếng nhưng số tiềnymà mỗi tháng tôi kiếm đuợc cũng đủ để nuôi thân. Ấy vậy mà hàng xóm lại bàn ra tán vào tôi òa kẻ ăn bám. Ha hả, mỗi lần nghe tôi lại cảm thấy Kim bình thường, con người vẫn luôn vậy, họ luôn thích nói về người khác dù họ chưa hề hiểu về người đó, kể cả cha mẹ tôi cũng vậy, họ luôn nhìn tôi bằng ánh mắt thất vọng mà không hề biết chính điều đó dày vò tôi từng ngày, nhưng mọi chuyện sẽ ổn thôi, dù sao tôi cũng quen rồi, quen với sự cô đơn của bản thân.

    Tôi cứ sống không hề có ý nghĩa cho đến một ngày, "Chuyển Sinh" bước vào cuộc đời tôi. Không ai biết game này do ai tạo ra nhưng có thể khẳng định, đó là game hoàn mĩ nhất từ trước đến nay, tựa hàng vạn thế giới thu nhỏ. Không hề có cốt truyện chính, hoàn toàn nhờ vào số phận, có khi chỉ một hành động mà thay đổi cả ghế giới, đó là điểm hấp dẫn mà "Chuyển Sinh" mang lại. Cuộc sống của tôi lại có thêm một điểm mới là chơi game.

    Cứ thế, hơn ba năm xoay quanh viết truyện và chơi game, tôi có thể thực hiện lần chuyển sình đầu tiên, nhưng tôi không ngờ, khi bấm sử dụng Thời Gian Chi Tâm rồi đi ngủ, mọi thứ đã biến đổi, bánh xe luân hồi lại lăn một lần nữa.

    * * *

    "Ấm quá, cứ như trong suối nước nóng vậy" Mộc Yên Vũ thầm nghĩ.

    "Đinh, hệ thống thay đổi thành công, chúc mừng người chơi trọng sinh về ngày 1 tháng 1 năm 2003, chúc người chơi thượng lộ bình an." Tiếng hệ thống vang lên. Cái gì? Trọng sinh? Mộc Vũ Yên choàng dậy, nhưng vừa cục cựa một tiếng rên vang lên, cô ngẩng người, giọng này chẳng phải là mẹ cô sao, đã lâu rồi cô chưa nghe gì òng Ñ của bà ấy, cũng đã hơn 5 năm rồi, kể từ khi hai người cãi nhau và cô dọn đi, chưa báo giờ bà ấy hỏi thăm cô lấy một câu, cô cười khổ. Bỗng loáng thoáng có tiêng ba nói tràn đầy quan tâm:

    "Thúy Hà, sao vậy em?"

    Mẹ cô cười khẽ nói:

    "Không sao, em bé đạp em ấy mà." Ba vuốt ve bụng mẹ, nói:

    "Cái con nhóc này, là nữ mà quậy quá trời, trong bụng đã vậy, lớn lên ai dám cưới đây." Nghe đến đây, cô dở khóc dở cười. Thì ra từ trước khi cô sinh, ba cô đã nỡ trù rõ cô như vậy, hèn gì gầm ba chục tuổi đầu mà cô vẫn chưa có mối tình vắt vai.

    Mộc Vũ Yên đã chấp nhận chuyện mình trọng sinh. Cũng phải thôi, với nguời khác thì đây là chuyện khó chấp nhận nhung với cô - tác giả của hàng chục quyển trọng sinh thì khá dễ dàng, dù sao cô luôn tưởng tượng nó là mình mà, cô dần thiếp đi..
     
    Quân thích bài này.
    Last edited by a moderator: 20 Tháng mười 2018
  3. Ngotngao

    Bài viết:
    7
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mộc Vũ Yên đang say giấc ngủ, bỗng vô số tiếng động lạ quấy rầy cô.

    "Thai phụ sắp sinh, mời người nhà ra ngoài!"

    "Đinh, kích phát nhiệm vụ đầu tiên: Bình an ra đời, nhiệm vụ hoàn thành thưởng kinh nghiệm +10, tích phân 20, tay mới lễ bao *1, nhiệm vụ thất bại, mạt sát."

    Ni mã, Mộc Vũ Yên không nhịn được chửi tục, mạt sát là cái quái gì đây?

    Nhưng nói gì thì nói, cô cố gắng chui a chui, dù sao nếu không chui chẳng lẽ đợi mổ ra, cô vẫn nhớ cái vết mổ làm khổ mẹ mình mấy chục năm trời nga.

    Chậm rãi chỉnh lại tư thế, Mộc Vũ Yên nương lực đẩy chui ra. Tuy nói thì nhanh nhưng hơn nửa tiếng sau cô mới chui ra được. Ánh sáng đèn đột ngột ập đến, Mộc Vũ Yên nhắm mắt lại. Khóc oa oa hấp thụ không khí một lát, Mộc Vũ Yên ngủ lúc nào không hay..

    Đang ngủ ngon giấc, chợt ai nhéo đùi làm Mộc Vũ Yên choàng tỉnh dậy. Trừng đôi mắt to tròn nhìn thủ phạm, cô nhận ra, người đó là bà nội a~

    "Oa oa" Bà nội sao người nhéo con..

    "Ô, cháu gái cưng của bà thức rồi à." Bà nội xoa xoa đầu cô, cưng chìu nói.

    Cháu ngoan bị bà nhéo tỉnh nga. Mộc Vũ Yên giương mắt tròn tròn nhìn bà. Giờ cô mới để ý, nội cô trông trẻ hơn nhiều, chỉ khoảng hơn ba mươi tuổi nha, cô nhớ rõ lúc cô sinh ra thì bà ấy phải hơn sáu mươi rồi chứ, Mộc Vũ Yên nghi hoặc nhìn.

    "Đinh, bởi vì đây là thế giới ma pháp, tuổi thọ trung bình của người thường bình quân 300 tuổi, 30 tuổi làm trưởng thành, ma pháp càng cao tuổi thọ càng nhiều, bà kí chủ nhìn hơn ba mươi tuổi là bình thường." Kí chủ thật không có thường thức, Hệ thống mang theo nhàn nhạt khinh bỉ.

    "Thế giới ma pháp?" Không phải là trọng sinh sao, chẳng lẽ không phải trọng sinh mà là xuyên qua? Khoan, thế giới ma pháp, chẳng lẽ..

    "Do 'Chuyển Sinh' ?" Mộc Vũ Yên bật thốt.

    "Bingo, câu trả lời chính xác nhưng rất tiếc không có thưởng."

    "Nói đến cùng, ngươi rốt cuộc là ai?"

    "Kí chủ thật ngốc, người ta chờ nãy giờ người mới hỏi nha~" Dừng một lát, giọng manh manh đát vang lên: "Người ta là hệ thống số 1237 được Sáng Thế Thần tạo ra nhằm giúp đỡ các vị kí chủ sống hạnh phúc, ngài có thể gọi ta là tiểu bao nha~"

    "Chào ngươi, tiểu bao, có thể cho ta biết làm sao để nhìn thấy được hệ thống không?"

    "Hì hì, ta quên mất.." Bất chấp ánh mắt Mộc Vũ Yên, tiểu bao ha hả nói: "Kí chủ chỉ cần suy nghĩ mở thì thuộc tính cá nhân sẽ hiện lên, còn nếu ngài cần ta thì cứ gọi tên ta là được. Nga, suýt nữa quên, lễ bao tân thủ đã được đặt ở túi đồ, khuyến khích kí chủ chạy nhanh mở ra, có kinh hỉ :3"

    Trong lúc nói chuyện với hệ thống, Mộc Vũ Yên bị đặt lại trong nôi lúc nào không hay. Cô bỏ mặc tất cả, chuyện gì chứ bổ giấc trước rồi nói sau!

    * * *

    Mộc Vũ Yên nhìn bảng thuộc tính, vô số đường hắc tuyến hiện lên trên mặt. Ni mã, tuy cô cũng không nghĩ mình xinh đẹp nhưng có tệ như vậy không aaaaaa

    Nhân vật: Mộc Vũ Yên.

    Giới tính: Nữ

    Tuổi: 1 (26 trước trọng sinh)

    Lever: 0 (10/100)

    Tích phân: 0

    Điểm thuộc tính tự do chi phối: 0

    Ngoại hình:

    Gương mặt: 30/100 (Gặp qua quên ngay)

    Dáng người: 15/100 (Thùng phuy tái thế)

    Da: 20/100 (Thô ráp, đen như than)

    Mị lực: 10 (Thân ái, với mị lực kiểu này bổn hệ thống khuyến khích kí chủ đi làm sát thủ, đảm bảo không bị phát hiện)

    Tổng: Người vô hình là đây~

    Trí tuệ: 130 (thông minh hơn một chút so với người thường)

    Tài năng: (Tất cả tài năng tăng tiến độ từ học tập)

    Cầm: 0/100 (Ma âm chết người)

    Kì: 10/100 (mới học chưa thông)

    Thi: 15/100 (chữ như gà bới)

    Họa: 25/100 (vẽ rồng hóa rắn)

    Ngoại ngữ: Anh ngữ (5/100), Trung ngữ (36/100) (Ta thật không hiểu học hơn 15 năm tiếng Anh ngươi làm sao qua được)

    HP: 295/300

    MP: 1500/1500 (giờ mới có cái tốt)

    Sức mạnh: 10 (điển hình thể thao phế)

    Hệ ma pháp: Toàn hệ (Thiên, ngươi sinh ra là bá chủ ma pháp giới a)

    Kĩ năng: Xem nhẹ mọi thứ, năm nóng năm lạnh.

    Kĩ năng sống: Chưa kích hoạt

    Chú: Kí chủ, nhìn vào bảng thuộc tính ta còn muốn chui xung đất =. =

    Chủ tuyến nhiệm vụ: Nghịch tập nhân sinh 0%

    Nhiệm vụ chi nhánh:

    Truyền kì ma pháp sư: 0%

    Toàn năng nữ thần: 0%

    Nhiệm vụ hàng ngày: (lv 5 mở khóa)

    Nhiệm vụ che dấu: 0

    Thương thành: (lv 10 mở khóa)

    Dụng cụ: 1

    Gạt bỏ đống thuộc tính thấp lè tè, Mộc Vũ Yên nghi hoặc hỏi:

    "Nơi này cũng cần học ngoại ngữ?" Không phải a, vì sao xuyên qua thế giới này cũng phải ì đầu bối đống từ vựng nữa T^T

    "Đinh, tuy ngôn ngữ thông dụng ở đây là tiếng Á Phổ nhưng các tài liệu ma pháp cổ xưa thường là tiếng của các nước khác nhau nên ngoại ngữ cũng là phần phải học."

    Mộc Vũ Yên che mặt.

    "Vậy làm sao kiếm kinh nghiệm và tích phân?" Ngừng một lát, Mộc Vũ Yên hỏi.

    "Hiện tại kí chủ cần học tập chương trình trong không gian giả thuyết, tất cả chương trình là miễn phí, mỗi khi học được một từ tiếng Anh sẽ được 1 kinh nghiệm và 1 tích phân, học được kiến thức càng khó kinh nghiệm đạt được càng cao. Kinh nghiệm dùng tăng lv, mỗi khi tăng lv sẽ được thuộc tính tự do nhất định. Tích phân dùng đổi kĩ năng và đạo cụ trong thương thành. Kĩ năng đạt độ thành thục nhất định sẽ tăng cấp, vậy nên kí chủ cần cố gắng lên a~"

    Một đám quy tắc hiện ra, Mộc Vũ Yên lấy bàn tay mũm mĩm xoa xoa đầu, trăm sự vẫn không qua chữ học nha!

    "Được rồi, tiến vào không gian giả thuyết."

    "Đinh, không gian giả thuyết đang mở.."
     
    Quân thích bài này.
  4. Ngotngao

    Bài viết:
    7
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Đinh, không gian giả thuyết mở ra, đang tiến vào.."

    "Đinh, tiến vào thành công."

    Khung cảnh chợt thay đổi, Mộc Vũ Yên nhìn quanh, nơi đây khoảng 100 mét vuông, bốn bề là tường, chính giữa chỉ có một bộ bàn học cùng tấm bảng đen, xem ra cái "chuồng" mới này thật tồi tàn a, Mộc Vũ Yên thầm than.

    "Đinh, đến lúc thương thành mở ra kí chủ có thể mua dụng cụ tân trang phòng nha, mở rộng không gian hay chế tạo bầu trời cũng có thể, thật sự bổn hệ thống cũng muốn thay đổi nơi này từ hơn mười vạn năm trước rồi, chỉ tiếc vẫn luôn chưa tìm được kí chủ, vậy nên thỉnh kí chủ càng thay đổi nhanh càng tốt, thân~"

    Chữ 'thân' mềm mại của hệ thống làm Mộc Vũ Yên nổi hết da gà, hệ thống bị ma nhập a!

    Một bảng thông tin xanh lam xuất hiện trước mặt cô, Mộc Vũ Yên đọc nhanh, thì ra là thời khóa biểu a.

    Chương trình học hôm nay:

    Anh Ngữ: Hoàn thành +200 kinh nghiệm, 200 tích phân.

    Lịch sử ma pháp (sơ cấp) : Hoàn thành +40 kinh nghiệm, 150 tích phân.

    Luyện thể (nhập môn) : Hoàn thành +50 kinh nghiệm, 100 tích phân.

    Hoàn thành tất cả chương trình trong ngày +100 kinh nghiệm, 500 tích phân.

    Nhìn vào thời khóa biểu, Mộc Vũ Yên thở phào nhẹ nhõm. Nha, vẫn là bản thân tự hù mình a, chương trình vẫn khá nhẹ nhàng (lầm to) sao. Mộc Vũ Yên tùy ý nhấn học Anh ngữ.

    Sau đó..

    Cô mới biết bản thân thiên chân như thế nào!

    Giáo sư là một người phụ nữ tầm ba mươi tuổi, mang đôi kính gọng vàng trí thức. Mới xuất hiện, bà đã xổ một tràng tiếng Anh:

    "Hi, I$/*@$===@$ '-/!" : (#? "(thỉnh tha thứ tác giả quân cũng mù tiếng Anh)

    Mộc Vũ Yên ngơ ngác nhìn bà, nga, cô ấy đang nói gì vậy a?

    Sau một đống câu hỏi không có câu trả lời, Lisa mới ngẩn mặt lên nhìn thấy vẻ mặt mộng bức của cô học trò.

    " Do you uderstand? "(bạn có hiểu không)

    Cái câu này thì cô biết. Mộc Vũ Yên vội lắc đầu như trống bổ.

    Với vẻ mặt cạn lời, Lisa lần nữa lên tiếng, nhưng lần này là ngôn ngữ thông dụng.

    " Chào, tôi là Lisa, tôi sẽ là người dạy em Anh ngữ cũng như tất cả các loại ngôn ngữ. Yêu cầu của tôi khá dễ, chỉ cần trong tiết học của tôi, em phải dùng loại ngôn ngữ đang học là được. Tất nhiên tôi sẽ kiểm tra định kì kiến thức của em, một khi không đạt tiêu chuẩn thì, ha hả.. "Một bộ' em hiểu mà'của Lisa làm Mộc Vũ Yên run người.

    " Nhưng.. em không hiểu.. "Mộc Vũ Yên yếu ớt kháng nghị.

    " Có thể dùng từ điển. "Lisa chỉ tay lên bàn, lập tức nơi đó xuất hiện một chồng từ điển.

    Mộc Vũ Yên nhận mệnh ngồi xuống. Anh anh anh, bảo bảo trong lòng hảo khổ a~

    * * *

    Sau chuỗi thời gian chịu sự áp bức của đám giáo sư trong không gian, Mộc Vũ Yên nằm liệt trong nôi. Mệt chết bảo bảo, cô thầm rên rỉ. Giờ nghĩ lại suy nghĩ ngây thơ lúc trước của bản thân, cô thầm trách mình về sự xem nhẹ trình độ phúc hắc của hệ thống aaaaaa.

    Độ biến thái của chương trình học như tăng dần. Nhất là tiết luyện thể, tên giáo sư biến thái với mĩ danh" bị đánh mới biết đánh"ảo hóa ra một đám người giần cho cô một trận, quả là ức hiếp trẻ em nha!

    Sau một trận phun tào, Mộc Vũ Yên dần bình tĩnh lại, ít ra thì sau khi học xong, kinh nghiệm kiếm được giúp cô tăng cấp.

    Nhân vật: Mộc Vũ Yên.

    Giới tính: Nữ

    Tuổi: 1 (26 trước trọng sinh)

    Lever: 1 (300/500)

    Tích phân: 1000

    Điểm thuộc tính tự do chi phối: 5 (thăng cấp đạt được)

    Ngoại hình:

    Gương mặt: 31/100 (Gặp qua quên ngay)

    Dáng người: 16/100 (Thùng phuy tái thế)

    Da: 21/100 (Thô ráp, đen như than)

    Mị lực: 10 (Thân ái, với mị lực kiểu này bổn hệ thống khuyến khích kí chủ đi làm sát thủ, đảm bảo không bị phát hiện)

    Tổng: Người vô hình là đây~

    Trí tuệ: 131 (thông minh hơn một chút so với người thường)

    Tài năng: (Tất cả tài năng tăng tiến độ từ học tập)

    Cầm: 0/100 (Ma âm chết người)

    Kì: 10/100 (mới học chưa thông)

    Thi: 15/100 (chữ như gà bới)

    Họa: 25/100 (vẽ rồng hóa rắn)

    Ngoại ngữ: Anh ngữ (5/100), Trung ngữ (36/100) (Ta thật không hiểu học hơn 15 năm tiếng Anh ngươi làm sao qua được)

    HP: 398/400

    MP: 1600/1600 (giờ mới có cái tốt)

    Sức mạnh: 10 (điển hình thể thao phế)

    Hệ ma pháp: Toàn hệ (Thiên, ngươi sinh ra là bá chủ ma pháp giới a)

    Kĩ năng: Xem nhẹ mọi thứ, năm nóng năm lạnh.

    Kĩ năng sống: Chưa kích hoạt

    Chú: Kí chủ, nhìn vào bảng thuộc tính ta còn muốn chui xung đất =. =

    Chủ tuyến nhiệm vụ: Nghịch tập nhân sinh 0%

    Nhiệm vụ chi nhánh:

    Truyền kì ma pháp sư: 0%

    Toàn năng nữ thần: 0%

    Nhiệm vụ hàng ngày: (lv 5 mở khóa)

    Nhiệm vụ che dấu: 0

    Thương thành: (lv 10 mở khóa)

    Dụng cụ: 1

    Sau khi thăng cấp, bảng thuộc tính cũng thay đổi theo. Mặc dù chỉ tăng lên một chút nhưng không cản được sự thỏa mãn của Mộc Vũ Yên, tương lai còn rất dài a!
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng mười 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...