Chú ý Cách Tìm Kiếm Truyện Đã Được Dịch - Edit

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Mod, 24 Tháng bảy 2020.

  1. Mod Đến từ thiên thần báo tử

    Bài viết:
    49
    Thời gian này mình thấy nhiều bạn drop truyện dịch vì phát hiện các truyện đang dịch có bên khác đang làm rồi nên bỏ.

    Vì vậy mình lập topic hướng dẫn thành viên cách tìm kiếm các truyện edit - dịch đã có trên diễn đàn hoặc trên các web khác. Việc này để mọi người chú ý không dịch trùng với các truyện đã được dịch, và nó cũng không mất bao nhiêu thời gian của các bạn cả. Nó cũng tránh cho các bạn đang dịch - edit phát hiện có một web khác cũng làm khiến các bạn bỏ truyện, bỏ công sức đã làm của mình trước đó.

    1, Cách tìm kiếm truyện trên diễn đàn:

    - Trước tiên các bạn ghi rõ tên truyện vào thanh công cụ tìm kiếm của diễn đàn xem truyện đã được edit - dịch chưa nhé. Ghi được cả tên tác giả càng tốt.

    [​IMG]

    Đây là kết quả truyện đã được edit - dịch trên diễn đàn.

    [​IMG]

    Nếu không có tên thì nó sẽ hiện ra tên các truyện có gắn tag tương tự như hình dưới. Lúc này, bạn có thể đăng truyện đó lên diễn đàn mà không sợ trùng.

    [​IMG]

    Cách thứ hai tìm kiếm trên google mà không phải công cụ tìm kiếm của diễn đàn. Bạn nhớ ghi rõ tên tác phẩm và thêm dembuon nhé. Như vậy không có kết quả tìm kiếm là truyện chưa có trên diễn đàn.

    [​IMG]

    2, Cách tìm truyện trên web

    Cũng giống như trên bạn đánh máy tên truyện cần tìm lên web nhưng bạn không ghi diễn đàn vào. Bạn ghi thêm chữ edit hoặc dịch như hình thứ hai sẽ ra kết quả sát hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nếu kết quả bạn kéo xuống xem chỉ hiện lên các bản convert của các web thì lúc này bạn có thể yên tâm dịch - edit nhé.

    Còn trên các web đã hiện lên bản edit như hình dưới mà bạn đọc thuần việt thì truyện đó đã có member edit - dịch rồi nha. Mời bạn đi tìm truyện khác. Tất nhiên nếu bạn quá yêu thích và đam mê bộ truyện đấy muốn bản thân tự dịch thì xin mời bạn cứ tự nhiên.

    [​IMG]

    Còn một điều lưu ý với các editor và dịch giả như sau: Đôi khi từ tên truyện là Hán Việt được các editor đi trước cải biến cho thuần Việt nên khó biết được truyện đã edit chưa. Vì vậy mình khuyên các bạn khi tìm truyện thì nên tìm tên tác giả trước để xem các trang web đã có truyện đó chưa.

    Rất dễ để tìm truyện edit - dịch phải không các bạn? Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được truyện chưa edit - dịch, cũng như để các bạn đỡ mất công dịch xong lại drop truyện.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng tám 2020
  2. Haizz...

    Bài viết:
    6
  3. tramsmart Tam Lang

    Bài viết:
    54
    Hiểu rồi, nhưng mà truyện người khác dịch r thì mình không được dịch lại ạ?
     
    Mẹ Mèo CherryHà Cố thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...