Truyện Ngắn Tôi Chọn Tuổi Trẻ Bước Về Phía Trước, Bạn Thì Sao?

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi vithanbautroi2005, 12 Tháng tám 2021.

  1. vithanbautroi2005

    Bài viết:
    19
    Tôi chọn tuổi trẻ bước về phía trước, bạn thì sao?

    Tác giả: Aphrodi

    Blogradio.vn - Tôi chọn tuổi trẻ bước về phía trước. Bạn thì sao? Lựa chọn của bạn là gì? Tuổi trẻ dẫu có chông chênh nhưng chúng ta phải biết lựa chọn lối đi đúng đắn cho mình, để rồi khi ngẩng đầu lên, bạn sẽ không thấy gì khác ngoài những nỗ lực để thành công.

    * * *

    Tuổi trẻ là độ tuổi chúng ta có tất cả những gì mà những người trên 30 tuổi mong muốn như là ước mơ, nhiệt huyết, sức khoẻ, niềm tin và những hoài bão lớn lao. Nhưng có ai đã dùng tuổi trẻ của mình một cách đúng đắn nhất?

    Tuổi trẻ là lúc chúng ta có tất cả nhưng thực chất lại chẳng có gì. Cứ thế bước vào đường đời từ con số 0. Để có thể làm được điều đó, chúng ta phải có lựa chọn đúng đắn trên mỗi bước đi của mình.

    Con đường chúng ta phải đi trong tương lai khá là chông gai và đầy thử thách, chúng ta phải tự bước đi và tự viết tiếp trên trang sách của cuộc đời mình mà không có sự dìu dắt của cha mẹ, thầy cô ở bên. Ngay lúc trước khi bắt đầu, chúng ta phải có định hướng sau này tươi lai mình sẽ làm nghề gì. Chắc hẳn các bạn ít nhiều cũng hay nghe bố mẹ bạn nói rằng bạn phải làm nghề này nghề kia, hoặc sẽ có một số bố mẹ nghĩ thoáng cho con hơn thì sẽ khuyên bạn tham khảo thật kĩ nghề nghiệp mình định hướng rồi quyết định nghề mà mình thích.

    Dẫu cho dù bố mẹ làm theo cách nào thì họ đều muốn tốt cho bạn, muốn bạn có thể chọn lựanghề nào đó trong tương lai để tự lo cho bản thân mình. Nhưng trước hết, muốn học nghề nào thì bạn hãy xác định cho mình ngôi trường mà bạn mong muốn.

    [​IMG]

    Nếu như chọn đúng thì tôi xin chúc mừng bạn và tôi rất ngưỡng mộ khi bạn chọn được điều mà mình luôn theo đuổi. Nhưng sự thật, cho dù tôi chỉ đang là học sinh lớp 10, tôi lại ít thấy được sự tuyệt vời đó. Giống như một con mèo lang thang trên một con đường chẳng có lối thoát.

    Tôi là một học sinh lớp 10. Đúng nghĩ hơn là tôi là một đứa trẻ 16 tuổi đang trong tuổi ăn tuổi học, vẫn còn sớm để nghĩ tới nghề nghiệp tương lai và cũng qua sớm để nghĩ thông suốt được mình sẽ lựa chọn trường gì để theo học. Bố mẹ tôi khuyên tôi nên lựa chọn trường học vừa phù hợp với mình và cũng vừa phù hợp vơi hoàn cảnh gia đình nữa.

    Bố mẹ muốn tôi có thể lựa chọn cho mình một công việc tốt để sau khi học trường thì có thể xin được việc làm phù hợp với bản thân mình hơn. Ngặt nỗi, những gì mà tôi thích bỗng chốc đi qua tôi như một cơn gió. Tôi chỉ thích được một thời gian rồi lại bỏ mà chẳng được bao lâu.

    Từ khi tôi lên lớp 1, tôi có một ước mơ mà chắc hắn sẽ khiến cho người khác sẽ bật cười tôi vì suy nghĩ ngây thơ của một đứa trẻ 6 tuổi. Đố mọi người biết đó là gì? Lúc đó, tôi muốn mình có thể trở thành cảnh sát để truy tìm thủ phạm. Cũng do ảnh hưởng phim hình sự nhiều quá nên tôi thích mấy cô chú công an thi hành nhiệm vụ. Nhưng có lẽ là cảm nhận của tôi lúc đó là phẫn nộ trước những việc làm xấu của những người xấu nên ước mơ đó khó mà cản lại được. Dù sao tôi cũng chỉ là một đứa trẻ 6 tuổi, không nghĩ tới việc mình có thể hay không. Cứ thế mà mơ thôi.

    [​IMG]

    Khi lên cấp hai, chẳng hiểu tại sao tôi lại lựa chọn sự cô đơn cho mình. Có lẽ một phần là tôi không tin vào cuộc sống. Nhưng một phần khác tôi lại không tin vào bản thân của mình. Tôi bắt đầu nhận ra khó khăn ước mơ của mình. Như là "Liệu sau này mình có thể trở thành cảnh sát được không?" hay "Mình có đủ tiêu chuẩn để thực hiện được điều đó không?" hoặc "Mình có thể gặp nguy hiểm gì?". Chung quy lại là nhiều câu hỏi cứ vẩn vơ trong đầu của tôi lúc đó.

    Nhưng rồi, tôi lại có cho mình một ước mơ mới. Khi tôi lên lớp 7, tôi lại ước mơ mình trở thành một thần tượng nổi tiếng giống như Kanzaki Mizuki. Tôi ước mơ mình có thể đứng dưới ánh hào quang chói loà của sân khấu để biểu diễn cho những người hâm mộ cảm thấy hạnh phúc. Nhưng tôi lại sớm quên đi chuyện đó khi lên lớp 8, tôi đã giành ước mơ và hi vọng của mình vào bóng đá và pháp luật.

    Tôi là một học sinh khá về môn giáo dục công dân. Cũng không phải là khoe khoang gì khi năm nào tôi cũng đứng đầu lớp về môn này. Điều đó khiến tôi càng cảm thấy hứng thú với pháp luật. Tôi lại ước mơ mình có thể trở thành một luật sư giỏi. Và tôi cũng muốn trở thành một cầu thủ bóng đá để tận hưởng niềm vui khi chơi bóng.

    Ước mơ đó cứ thế đi theo tôi cho đến tận bây giờ. Một cô học sinh đã tròn 17 tuổi và đã trở thành học sinh cấp 3. Cũng đã là lúc suy nghĩ vè tương lai của mình. Tôi suy nghĩ khá nhiều, tìm hiểu rất kĩ. Nhưng lại trùng bước mà chẳng hiểu vì sao. Tôi cứ vậy mà điên cuồng học tất cả, thử tất cả để xem mình có thể chạm tới được đâu. Nhưng rồi tôi lại nhận ra rằng mình đã khiến cho mình sự mệt mỏi.

    [​IMG]

    Bản thân cứ theo đuổi sự hoàn hảo nhưng lại quên mất rằng mình có thật sự thích nó không? Có thật sự muốn nó không? Và tôi cũng đã quên mất rằng có thứ đã ở bên cạnh mình suốt từ khi mình bắt đầu ước mơ mà không hề để tâm tới. Đó là viết lách.

    Tôi biết viết lách từ khi lên lớp 6. Thật ra ban đầu nghĩ là viết để chơi. Ai ngờ nó trở thành đam mê lúc nào chẳng hề hay biết. Mỗi lần viết là mỗi lần tôi viết cảm xúc của con tim lên giấy. Nó là cảm xúc, là linh hồn của tôi vậy. Viết lách đã cho tôi hiểu được thế nào là cuộc sống tươi đẹp, thế nào là cảm xúc ẩn giấu trong từng câu chuyện và là những linh hồn trong từng câu chữ.

    Bây giờ, tôi vẫn đang suy nghĩ về ngôi trường mình muốn học, nghề nghiệp mà mình muốn làm trong tương lai. Nhưng hiện tại, tôi vẫn giữ được cho mình tình yêu bóng đá và viết lách. Tôi muốn mình suy nghĩ thật kĩ để lựa chọn thật lòng bằng cả trái tim và lý trí của mình. Tôi không muốn đó chỉ là sự nhất thời bồng bột mà lựa chọn. Nhưng chắc chắn một ngày nào đó không xa, tôi sẽ biết mình sẽ lựa chọn điều gì.

    Tôi chọn tuổi trẻ bước về phía trước. Bạn thì sao? Lựa chọn của bạn là gì? Tuổi trẻ dẫu có chông chênh nhưng chúng ta phải biết lựa chọn lối đi đúng đắn cho mình, để rồi khi ngẩng đầu lên, bạn sẽ không thấy gì khác ngoài những nỗ lực để thành công.

    © Aphrodi - blogradio.vn
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...