Tản Văn Tâm Sự Ngắn Về Tình Yêu - Ách Mệnh

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Ách Mệnh, 23 Tháng sáu 2021.

  1. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    Last edited by a moderator: 24 Tháng sáu 2021
  2. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    Vài lời tâm sự (1)

    * * *

    Bấm để xem
    Đóng lại
    .

    Bản tình ca tan khẽ dưới ánh trăng vàng khuya muộn. Đại lộ buồn thức với đèn đêm, cơn mưa rả rích cuốn trôi đi những oi nồng tháng hạ. Tôi nằm dài trong một căn gác bề bộn giữa Cố đô – căn phòng cũ kỹ. Ngày xưa, tôi thường hoài nghi về việc mình có thể lãng quên nơi này, ấy vậy mà mới vắng đi một thời gian, giờ trở về đã nghe lạ lẫm. Dẫu đã khóa kín cửa để nhốt lại những ký ức mơ hồ, nhưng dường như căn phòng không phải là nơi lưu giữ những điều mà ta đánh mất. Trong ngăn tủ, tôi tưởng là hoài niệm, hóa ra chỉ là những vật vô tri. Những bài thơ tôi viết ngày xưa, hóa ra cũng chỉ là một mớ cảm xúc nửa vời, một bóng hình chẳng còn nguyên vẹn.

    Cuộc sống của em dạo gần đây có ổn không?

    Đằng sau khuôn mặt bình thản của em che đậy rất nhiều bí mật, em không muốn ai trông thấy bộ dạng thê thảm của mình. Vĩnh viễn không ai có thể biết được cái khoảnh khắc em trở về căn phòng của mình sau một ngày nó tệ như thế nào, em khóc rất to. Vẻ ngoài mạnh mẽ của em khiến nhiều người nghĩ em không có bất cứ nỗi buồn nào trong cuộc sống.

    Gửi em.

    Xung quanh em bạn bè ai cũng có những mối bận tâm riêng, chẳng ai kiên nhẫn để lắng nghe em than phiền. Em buồn, buồn vì lúc em muốn ôm một người nhất cũng chẳng có ai. Có phải những lúc như thế em muốn nắm vội bàn tay của ai đó để sẻ chia lắm đúng không? Tôi hiểu mà, trên thế giới này làm gì có ai thích cô đơn đâu em nhỉ. Sự cô đơn có thể ăn mòn tâm trí của chúng ta nhưng em phải chừa chỗ cho lý trí. Đừng để cảm xúc đánh lừa bản thân.

    Có thể ở nhà em là công chúa của bố mẹ nhưng khi bước chân ra ngoài xã hội em cũng chỉ là người bình thường giống như bao người khác. Thế nên chẳng một ai thèm quan tâm đến sự cố gắng của em cả, cái mà người khác nhìn chỉ là kết quả của em mà thôi. Em có bị sốc không? Nhưng dù thế nào thì vẫn phải cố gắng sống, vì đây là hiện thực mà em phải đối diện.

    Em cố gắng như thế, không ai dành cho em một lời khen ngợi thì em tự cổ vũ mình thôi. Tôi thấy ổn mà. Chỉ cần em không bỏ cuộc, nhất định em sẽ thực hiện được. Tôi tin em nhất định sẽ làm được.

    Bé nhỏ như em xứng đáng nhận được tận hưởng cuộc sống này theo cách trọn vẹn nhất. Tình yêu không phải là tất cả, chúng ta vẫn có thể độc thân mà hạnh phúc. Em đừng buồn vì không có ai bên cạnh, cố gắng trở thành phiên bản mà mình mong muốn và đợi anh có được không?

    Cửa hàng quần áo có rất nhiều bộ đồ nhưng không phải bộ nào cũng hợp với em. Nó cũng giống như cuộc sống này vậy em sẽ gặp được rất nhiều người nhưng không phải người nào cũng hợp với em. Thế nên phải cân nhắc thật kỹ nhé, đừng vì quá cô đơn mà nắm vội bàn tay của ai đó.

    Đối đãi thật tốt với bản thân mình em nhé, nếu cô đơn quá hãy bận rộn. Khi bận rộn em sẽ không có thời gian suy nghĩ những chuyện không đáng có. Cô đơn thì sao? Chẳng làm sao cả, bởi em đang bận cố gắng rồi, thời gian nghĩ đến chuyện yêu đương rất ít. Em nhất định phải đợi đến ngày chúng ta gặp nhau nhé. Tôi đợi em.
     
  3. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    Vài lời tâm sự (2)

    [ Nàng thơ]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    * * *

    [​IMG]

    Khi mà khúc nhạc Fidelio nhẹ nhàng vang lên trong căn phòng tối tăm, gã biết rằng, nàng Le onore sẽ xuất hiện khi màn đêm mù mịt kia bị xóa nhòa bởi những tia nắng bình minh đầu tiên chói rọi lên vạn vật. Gã như chàng Florestan bị giam cầm, tuyệt vọng cùng đường, và gã đã vốn mất đi mọi niềm đam mê, mất đi cả một trái tim yêu nồng, chỉ còn lại là một kẻ cô độc. Gã tìm em, em còn đẹp hơn cả đóa linh lan thanh khiết nở rộ đẹp đẽ nơi ngoại thành Helsinki đang chuyển tiết trời âm u, tĩnh mịch, nhưng em vẫn sáng ngời hơn tất cả, chỉ lối hắn thoát khỏi bóng tối vĩnh hằng, khỏi những cơn mộng mị đang giam cầm, và giải phóng thứ tình yêu nồng cháy này. Gã tin rằng, trí tưởng tượng mạnh hơn kiến thức, thần thoại thuyết phục hơn lịch sử, giấc mơ uy lực hơn thực tế, hy vọng luôn chiến thắng kinh nghiệm, nụ cười là liều thuốc cho đau khổ, và tình yêu mạnh mẽ hơn cái chết.

    Em như nàng Eurydice xinh đẹp tuyệt trần, còn tôi chỉ là gã Don Giovanni bị lưu đày, một kẻ bệnh hoạn, tàn nhẫn nhưng lạc trụy, si tình vì em, tình yêu của tôi.

    Là một gã khó tính cùng niềm đam mê với những kiệt tác của Francisco de Goya, những khúc hòa tấu bất tận của Ludwig van Beethoven vang lên trong khán phòng, mạn phép đến đây tìm em.

    Trước khi có em, gã thích để bản thân đắm chìm trong men say, bằng những điếu thuốc tàn, những thứ ấy giúp gã giải thoát mình khỏi xiềng xích, khỏi những bóng ma quá khứ đang gọi tên. Nhưng khi em đến, thay vì hút thuốc, thay vì uống rượu, gã sẽ hôn em, yêu em đến nghiện. Gã chỉ là một kẻ bận bịu với bao nhiêu công việc, bao nhiêu nỗi lo ngoài kia, chật vật, lạc lõng với thế giới ồn ào xô bồ ngoài kia. Thời gian không nhiều, nhưng sẽ mãi yêu em, nhớ đến em hằng đêm. Em sẽ chịu thiệt thòi về điểm này, nhưng tôi chỉ biết bù đắp lại cho em bằng từng phút từng giây tôi có.

    Tôi sẽ là một chốn để em tìm về, một trạm dừng chân nhỏ để em nghỉ ngơi sau ngày dài vất vả, có thể là công việc, có thể là học tập ngoài thế giới rộng lớn ấy. Bờ vai tôi luôn ở đây để em tựa vào, vòng tay luôn dang rộng để chờ xà vào lòng tôi mà nũng nịu. Giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi gò má kia, hãy để tôi lau nó đi cho em. Những buồn bực kia hãy mang về nhà, hãy kể cho tôi nghe để tôi có thể giúp em trút giận. Cho dù em có ương bướng đến mức nào, dù cho em có trẻ con đến đâu, tôi sẵn sàng lùi lại giới hạn của bản thân để cưng chiều em. Trao em nụ hôn trán mỗi buổi tối, tặng em một nụ hôn trên mi mắt mỗi sớm mai, cưng chiều em cho đến khi em chán ghét tôi. Tôi ở đây với tất cả sự chân thành mà tôi có, với ý muốn tìm một bé con về với tôi, về với một trái tim đã cằn cỗi theo thời gian. Khi em khóc, tôi chỉ có thể bế em lên, dỗ dành nhẹ nhàng mặc dù tôi không biết dỗ con gái như thế nào, nhưng sẽ học tập, mong em không chê tôi.

    Tôi dành mọi thứ cho em, tình yêu, tất cả. Em hãy trút bỏ mọi gánh nặng đang mang, đừng cố tỏ ra hiểu chuyện, vì không phải thằng đàn ông nào cũng cần em tỏ ra người lớn. Tôi có thể chờ em, tôi nguyện yêu em, nhưng không có nghĩa, tôi sẽ để kẻ khác cướp em đi. Tôi độc chiếm cô gái của mình, nên nếu em có quá nhiều mối quan hệ phức tạp, thì có lẽ chúng ta không hợp nhau

    Tôi tìm em, có thể là một cô gái, hoặc một chàng trai, chỉ cần tôi yêu em, và em cũng yêu tôi.

    Em là chốn bình yên nơi tôi.

    Một kẻ bị Chúa ruồng bỏ, hãy để kẻ bê tha, hèn mọn này cài lên mái tóc em một nhành lưu ly tím xinh đẹp dưới ánh trăng khuất tà, thể hiện cho hoài niệm yêu đương và tình yêu vĩnh cửu của chính tôi, Khiển Quân. Hãy để tôi là một Napoleon, kẻ yêu em đến điên dại, vòng tay rộng lớn bảo vệ em, là người tôi trân quý nhất, mãi mãi.

    Nàng thơ, tôi ở đây. Về với tôi, có được không?
     
  4. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    Vài lời tâm sự (3) "3TP"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    * * *

    [TP1]

    Khi mệt mỏi tôi tìm đến để được em ôm vào lòng, từ từ đặt một nụ hôn nhẹ nhưng đầy cảm giác dư vị ngọt ngào.

    Cả ngày chỉ quấn quýt bên nhau.

    Có tôi và em, chỉ hai chúng ta một con đường.

    Thật lòng hay không không chắc, nhưng đừng coi tôi là kẻ tục tĩu cản trở, thống khổ cuộc đời em.

    Hai từ tự do được treo lên tất cả mọi người và em cũng vậy, muốn ta đi càng xa càng tốt hay đơn thuần chỉ dừng lại ở hai từ "bạn" tôi cũng rất vui lòng.

    Em, đóa hoa hồng xinh đẹp nở rộ trong đêm buốt giá, là hoa hướng dương tỏa nắng dưới ánh mặt trời. Là nàng công chúa cao quý ôm lấy kẻ thấp bé này.

    Bản thân thích đêm, nên mới dám tìm giờ này. Mong em cũng vậy, chưa ngủ hay chuẩn bị ngủ thì bỗng va vào top tôi, mông lung suy nghĩ và tìm đến tôi, bản thân đã sẵn sàng hay chưa.

    Chờ em.

    * * *

    Từ khi tôi làm quen với cậu, cậu đã để lại cho tôi ấn tượng rất đặc biệt.

    Khiến cho hàng đêm tôi vẫn luôn trằn trọc không thể vào giấc.

    Cứ nhắm mắt sẽ lại nhớ tới cuộc trò chuyện của chúng ta mỗi buổi chiều.

    Cậu luôn giúp đỡ, đứng bên tôi kéo tôi đứng lên từ thất bại, cho tôi biết thế nào là thích một người.

    Tình cảm tôi dành cho cậu không sâu rộng cũng chẳng bao la như người ta thường nói nhưng vẫn chứa chan sự chân thành nên xin cậu hãy nhận lấy nó nhé? Để sớm mai thức dậy tôi có được cơ hội hôm lên má cậu, viết lên những kỉ niệm thật đẹp cho chuyện tình đôi ta.

    * * *​

    [TP3]

    * * *

    Chào em, anh là HL. Anh không giỏi ăn nói và văn thơ không lai láng như bao người nên sẽ chỉ sơ lược qua về bản thân bằng những câu nói.

    Anh là người ít nói, có thể vô tình làm mi em ướt vì những câu nói đùa vu vơ, nhưng lại làm miệng em cười rạng rỡ vì thứ tình cảm chân thành mà anh vốn có.

    Không quan tâm quá khứ của em như nào, chỉ cần hiện tại em là người chính chắn, tử tế, chung thủy, không mè nheo anh vì anh không thích những người trẻ con nhốn nháo.

    Anh sẽ không giỏi trong việc dỗ dành khi em dỗi, mong em thông cảm.

    Anh yêu nhiều hơn là nói. Anh là người vui tính nhưng lại là một kẻ đôi khi trầm mặc tới lạ thường.

    Anh là bờ vai mạnh mẽ để cho em nương tựa mỗi khi em cần.

    Không biết là khoảng cách mình bao xa, nhưng tình cảm dành cho em thì bao la.

    Chỉ cần mình được bên nhau, anh sẽ nguyện làm tất cả. Khiến cho em được hạnh phúc, để tình yêu đôi ta thêm đắt giá.

    HL chờ em về nhà - Bảo bối nhỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng sáu 2021
  5. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    Vài lời tâm sự (4)

    [ Ấn tượng]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    * * *

    Đầu tiên, chúng tôi xin gửi đến em lời ca tuyệt đẹp nhất của thánh ca cùng những lời chúc phúc đẹp đẽ từ đức mẹ Maria.

    Hai kẻ cô đơn không nơi về, em có thể từ từ lựa chọn người mà em thấy thích hợp, đây là đôi lời của họ gửi đến em

    Lưu: Tôi họ Lưu, lưu trong lưu giữ.

    Thế nên tôi tìm cho bản thân một nơi để đặt chân sau những mệt mỏi.

    Tôi là một kẻ yêu sách, yêu những con chữ. Và tôi yêu sách như cách mà cha tôi yêu mẹ tôi, thuần tuý mà thuỷ chung.

    Thế nên, tôi cũng sẽ yêu em như cách mà nhà thơ nâng niu vẻ đẹp của thế giới, tinh tế mà nhẹ nhàng. Bởi vì nụ cười của em là biển lớn ôm lấy hải đảo, là vì sao nhảy múa trên bọt sóng, thế nên tôi mong em sẽ đến và trao cho tôi chút ngọt ngào giữa dòng người hối hả.

    Tôi chờ em, ngọt ngào nhỏ của bản thân tôi.

    "You are the last rose in my barren land"

    Viễn: Chào em, ngọt ngào nhỏ của anh.

    Em là một ngôi sao nhỏ mà ông trời đã cho anh với em gặp nhau, đối với anh mà nói em luôn có vị trí đặc biệt trong cơ thể anh nhưng đặt ở đâu thì anh chưa suy nghĩ ra được.

    Em có muốn nghe những câu nói như chúc ngủ ngon khi em đi ngủ hay chào buổi trưa lúc hai ta cùng thức dậy?

    Anh có thể cùng em đi hít đồ à không hít hà drama khắp nơi, anh chờ em

    * * *

    [TP2]

    Gửi đến người, một chiếc thơm má thật lâu, một cái ôm thật chặt.

    Xin chào, mk là NH, không có nhiều tài lẻ nhưng tình cảm yêu thương dành cho bạn thì không phải ít.

    Mình không phải một đứa trẻ nghiêm túc, càng không ương bướng láo lếu, mình là một đứa trẻ có chừng mực.

    Mình thích nghe nhạc, thích xem phim, thích đi hóng hớt, thích nghe kể chuyện, nhất là những câu chuyện nhỏ nhặt dở hơi mà bạn kể mình nghe.

    Mình là một đứa hay mơ mộng, mỗi buổi chiều thường thích ngả mình nằm dài trên nền cỏ xanh mướt ngắm những đám mây bồng bềnh nối đuôi nhau, xem chiếc diều hình cánh bướm bay xa tít tắp lấp ló trong những áng mấy kia.

    NH là kẻ rảnh rỗi thích đem chuyện vui đến cho bạn, chỉ mong nụ cười của bạn luôn nở trên môi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng sáu 2021
  6. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    Vài lời tâm sự (5)

    [ Tỏ Tình]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    .

    Gửi đến cô công chúa nhỏ của hiện tại và tương lai sẽ là vợ anh.

    Hôm nay là ngày 24/6/2021, cũng là ngày anni tròn 7 tháng của tôi và em quen biết nhau.

    Không biết lần đầu tiên gặp nhau em có ấn tượng gì với tôi không, còn tôi thì nhớ rất rõ.

    Đó là vào ngày đẹp trời, em sang đạp cửa đòi cưỡng hôn tôi chỉ để trả T or D, tôi cười thầm vì em rất đáng yêu.

    Rồi dần dần tôi và em ib nhau trò chuyện, em nhận tôi làm hàng xóm vì nghe tôi nói tôi cô độc 1 mình, em biết không? Lúc đấy tôi rất cảm kích em vì em đã đến bên tôi, em là mặt trời soi sáng của tôi, là ánh trăng dẫn lối tôi mỗi khi tôi mù quáng.

    Rồi dần dần, tôi thích em lúc nào không hay.

    Có lẽ là từ lúc tôi gặp chuyện buồn bã, em đã bên cạnh an ủi tôi, hỏi han tôi và nhắc nhở tôi đôi khi em còn trách mắng tôi vì tôi bỏ bữa.

    Tôi vô cùng mến em, vì chưa bao giờ có ai quan tâm tôi đến vậy.

    Có lẽ từ đó tôi đã để ý em nhiều hơn, tôi quan tâm những thứ xung quanh em, bạn bè, người thân thiết của em, chờ đợi tin nhắn từ em và có đôi khi nhìn em thân thiết với người khác trong lòng tôi khó chịu vô cùng, có đôi khi em onl off thất thường tôi lại chờ đợi trong vô vọng và lúc em rep tôi lại cười như 1 thằng điên.

    Cho đến một ngày tôi lỡ tay gửi dòng tin nhắn "tôi thích em, liệu em có thể đồng ý cho tôi bên cạnh em được chứ?", bằng một cách thần kì nào đó em seen ngay tức khắc làm tôi gỡ chẳng kịp.

    Nhưng còn nhục hơn rằng em nói em đã có người thích, em chỉ coi tôi là một người anh trai, lòng tôi đau lắm nhưng chỉ có thể mỉm cười và bảo rằng tôi inbox nhầm và sau đó tôi và em vẫn tiếp tục là bạn.

    Tôi từ lúc đó vẫn âm thầm theo dõi và lặng lẽ quan tâm em, bảo vệ em như một người anh trai.

    Tôi thích nhất là lúc em cười, nụ cười của em như ánh mặt trời, em lúc nào cũng vui vẻ hoạt bát, đáng yêu tôi vẫn đắm chìm vào cái gọi là yêu đơn phương.

    Ngày mà em công khai người yêu, set rela, set couple với cậu ấy.

    Tôi chúc phúc cho em với sự tuyệt vọng, trông em có vẻ vui lắm, tôi cũng tự an ủi rằng hạnh phúc của em cũng là hạnh phúc của tôi.

    Nhưng có ai ngờ rằng vài ngày sau đó em bị cậu ta đá, emm khóc với tôi rất nhiều, em nói rằng em yêu cậu ta nhiều lắm.

    Tôi dỗ em, như một chỗ dựa vững chắc cho riêng em, ôm em vào lòng cho em thỏa sức khóc.

    Nhìn em khóc tôi đau lòng lắm nên tôi tự nhủ rằng tôi sẽ thay thế người kia để chăm sóc em.

    Vì vậy, em à [ Quỳ 1 chân xuống - giơ chiếc nhẫn đến tay y - Nghiêng đầu nhìn y, môi khẽ cười nhẹ] Công chúa nhỏ à, em đau khổ vậy đủ rồi.

    Quãng đường còn lại em có đồng ý để tôi chăm sóc em với vai trò phu quân của em không?

    Tôi không hứa với em sẽ mãi mãi, nhưng tôi sẽ yêu thương em hơn những gì mà em mong muốn, quãng đường còn lại này tôi và em sẽ cùng nhau vẽ câu chuyện thật đẹp, tôi sẽ làm người để em nương tựa, tôi sẽ không để em khóc vì tôi hoặc vì ai cả, mỗi sáng thức dậy có tôi bên cạnh em, buổi tối trước khi ngủ tôi sẽ hôn lên trán và chúc em ngủ ngon. Em nhé?

    Tôi chờ câu trả lời của em, không đồng ý thì cũng phải đồng ý.
     
  7. Ách Mệnh

    Bài viết:
    12
    "Mon amour pour toi est éternel.

    Tình yêu của tôi dành cho em là vĩnh cửu."

    Bấm để xem
    Đóng lại
    .

    [​IMG]

    Ôi em ơi, mùa mưa gần ghé sang. Không biết có gã mê muội nguyện để em bảo vệ, đứng chung dưới chiếc ô hứng chịu hạt mưa nặng trĩu tát vào da thịt, lạnh lẽo vô tình chưa?

    Tôi - chàng thơ mang tên Cảnh người vì em mà hạnh phúc. Biết cố gắng tiến đến tương lai tươi đẹp, dù là tối om hơn bầu trời u ám hỗn độn tôi vẫn sẽ chạy đến trạm dừng chân sáng chói nhất. Vì mục đích, em là của tôi.

    Cảnh chẳng mang gì đến bên em vàng bạc châu báu, vỏn vẹn dành tặng em câu dỗ dành dịu nhẹ nhất. Do lòng hiểu, chàng của tôi đang gánh trọng trách làm nở mày nở mũi bố mẹ trông mong kỳ vọng lớn lao. Nhưng tôi xin, người ơi đừng vì thế mà bỏ qua người con trai mãi mụ mị đầu óc yêu thương. Người đến săn sóc ngày đèn vàng và vỗ về cơn ác mộng của tôi đi được không?

    Tình này chưa kịp cạn hết đi, tôi đã đem đến yêu nồng nhiệt cuồng phong.

    Cuốn bay những ả trà xanh hòng chia rẻ đôi mình tình thắm thiết.

    Suy vô cùng em một chàng kỵ sĩ, mạnh mẽ kiên cường đang cho tôi nhìn thấy phần nào áp lực để san sẻ.

    * * *

    À không

    Tôi sẽ thay em làm nó. Em đứng ở phía trước đi, đường đi nước bước còn lại tôi hỗ trợ tất tần tật.

    Mong ngày mai nắng lên, được ôm em đầu tiên trong vòng tay đã lạnh mất hơi ấm người tôi yêu thương. Trao chiếc hôn muồi mẫn đến bên trán em yêu tôi hoài da diết vẻ đẹp tuyệt trần không ai sánh được.

    Tôi muốn được vuốt ve mái tóc chàng mỗi lúc mình càng yêu em hơn.

    Đừng nghĩ lúc cáu giận tôi buông lời chẳng tha thiết gì em, vì tôi biết nhường nhịn sau vài câu mắng mỏ tình hình tồi tệ này.

    Thấy quá lời rồi, tự động chạy đến ôm, hôn em. Buộc phải tha thứ, tình yêu ấp ủ bấy lâu nay rồi nam thần à.

    Gửi đến anh - người đàn ông cả đời em chấp mê bất ngộ.

    "Đi theo anh cả đường đời đầy trắc trở, em thật chưa mong khi được ở bên thì người đang già, bỏ cuộc bởi lời thóa mạ gao gắt từ xã hội hay người thân. Em yêu người và sẽ luôn như thế. Nếu thật sự người tâm đối tâm, thì đừng rời bỏ em, có được không? Có thể, người chính là nguy hiểm mê hoặc lòng em mất rồi."

    * * *

    LỀ

    Người sẽ trao cậu cái ôm ấm áp và những chiếc hôn nhẹ nhàng vào môi.

    Thứ mình muốn có là một mối quan hệ nghiêm túc, có sự cố gắng của cả hai

    Cậu bận thì mình sẽ ở nhà đợi cậu về và ôm cậu thật chặt, nhưng đừng để mình đợi quá lâu. Hay thức đến khuya ngồi dỗ dành cậu nếu cậu có chuyện phiền lòng.

    Ở ngoài cậu trưởng thành nhưng ở với mình cậu có thể trẻ con vì mình sẽ quấn lấy cậu và nhẹ nhàng thì thầm xoa dịu cậu.

    Không biết nói lời hoa mỹ hay hứa hẹn về tương lai nhưngl mình chắc chắn cậu sẽ là ngoại lệ của riêng bản thân mình, có những đặc quyền mình chỉ cho cậu thôi.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...