Đam Mỹ [Edit] Kiếm Có Lời Nói - Nhất Đao Tú Xuân

Thảo luận trong 'Đã Hoàn' bắt đầu bởi Lục Thất Tiểu Muội, 3 Tháng năm 2021.

  1. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Kiếm Có Lời Nói

    [​IMG]

    Tên gốc: 剑有话说

    Tác giả: Nhất Đao Tú Xuân

    Thể loại: Đam mỹ, cổ đại, tiên hiệp, niên hạ, cưới trước yêu sau, 1x1, HE.

    Editor: Lục Thất Tiểu Muội

    Bìa: Shop Hoa Mặc design


    Số chương: 61 chương

    Tình trạng: Hoàn

    Nguồn convert: Wikidich

    Link góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm edit của Lục Thất Tiểu Muội

    Văn án:
    Ngoài lề: Nhớ LikeTheo dõi để đọc các chương mới nhanh nhất nha!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng sáu 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 1

    Cầu thân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Trên núi Lăng Dương có chín đỉnh, non sông gấm vóc đều không giống.

    Bích đàm Vạn Khoảnh, lá sen giáp trời. Sư Yển Tuyết đứng trên một chiếc thuyền lá nhỏ, mỉm cười quay đầu lại, nhẹ giọng nói: "Ngài nói cái gì? Nói lại lần nữa."

    Một đầu khác của chiếc thuyền nhỏ, nam nhân huyền y hoa văn hình rồng thần sắc thoáng đình trệ, miễn cưỡng nói: "Thần Quân, con ta Thính Lan mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng cũng là một đứa nhỏ vô cùng ổn trọng, phẩm hạnh đoan chính, vạn lần sẽ không ủy khuất cho Thần Quân. Cho nên mong Thần Quân cân nhắc một chút, có thể... Cùng con ta hợp tịch... Kết làm đạo, đạo lữ hay không."

    Sư Yển Tuyết hít sâu một hơi, ý cười bên khóe môi lạnh cứng: "Đế Quân, ta đem bích liên Vạn Khoảnh này tặng cho ngài."

    Thiên Đế sửng sốt, không rõ nguyên do.

    Sư Yển Tuyết mỉm cười nói: "Ngài rút lại đi."

    Thiên Đế: ...

    Thiên Đế ngày thường uy nghiêm, ở trước mặt Sư Yển Tuyết lại không thể dùng được, nín một hồi lâu, liền cúi cái đầu tôn quý xuống, nói: "Thần Quân, coi như ta xin ngươi đó."

    Sư Yển Tuyết ngồi xuống, đầu ngón tay nhè nhẹ chạm lên mặt nước, lấy một đài sen, tự mình bóc hạt sen ra, đưa một hạt vào trong miệng, hắn không nhìn về phía Thiên Đế, chỉ nói: "Đế Quân, mời về đi, bổn tọa đã lớn tuổi, còn muốn chừa lại chút thể diện dưỡng lão."

    Thiên Đế lại khuyên nhủ: "Thần Quân, một mình ngươi sống cô đơn biết bao, coi như là tìm một người làm bạn, Thính Lan lại hiểu chuyện, về sau để nó chăm sóc cho ngươi."

    Đầu ngón tay thon dài của Sư Yển Tuyết nhón lấy một hạt sen, cong cong mắt, cười như không cười nói: "Cái đêm Đế Quân và Thiên Quân thành thân chín vạn năm trước đó, uống say bí tỉ đến núi Lăng Dương quấy nhiễu giấc mộng yên tĩnh của ta, nói bậy nói bạ một trận. Việc này Thiên Quân biết không?"

    Vẻ mặt Thiên Đế run lên, nhất thời đứng thẳng người, lui về sau ba bước nói: "Haizz, chuyện này đã bao nhiêu năm rồi, nhắc tới làm gì chứ. Ta không phải, ta không có, ngươi đừng nói bậy bạ. Nếu cái này truyền tới tai Nguyên Tân thì nguy mất rồi?"

    Một con thuyền nhỏ, đường đường là Thiên Đế lại co ở mép bên cạnh, giống như sợ góc áo của mình không cẩn thận đụng vào Sư Yển Tuyết, vẻ mặt tràn đầy căng thẳng. Không đợi Sư Yển Tuyết mở miệng lần nữa, Thiên Đế chắp tay nói: "Cáo từ." Nháy mắt hóa thành một đường cầu vồng biến mất không thấy nữa.

    Sư Yển Tuyết ăn hạt sen xong, cả người nghiêng xuống chiếc thuyền nhỏ buồn ngủ, thuyền nhỏ trôi theo dòng nước, tâm trạng của hắn cũng như đầm nước, rất lâu sau mới lật người, lẩm bẩm nói: "Phong Thính Lan... Là cái đứa nhỏ đó... Hồ nháo, lão tử còn lớn tuổi hơn cha hắn."

    Lời này của Sư Yển Tuyết không sai, tuy nói vùng đại hoang này kết làm đạo lữ cũng không nhìn tuổi tác, nhưng hắn là thanh kiếm đệ nhất từ thiên địa sơ khai, năm đó lúc vượt qua thần ma lượng kiếp, Thiên Đế vẫn còn là tuổi làm việc hấp tấp bộp chộp. Bây giờ năm tháng dư thừa, vật đổi sao dời, Thiên Đế cũng không phải tiểu hỗn trướng đi sau như cái đuôi của hắn một miệng một câu "A Tuyết gả cho ta" nữa. Ai ngờ bây giờ lại cầu thân thay con trai, lẽ nào có lí đó.

    Mà lúc này ở Tử Tiêu thần điện, Thiên Đế đang ở cổng do dự bồi hồi, một cơn gió thổi làm lật cửa điện ra, bên trong truyền tới thanh âm lạnh lùng: "Còn không vào đây."

    Thiên Đế thở dài, cúi đầu ủ rũ đi vào, đứng trước vạn cuốn sách ở kệ cuốn, chính là đạo lữ của hắn.

    "Ngươi chưa nói động vào Thần Quân." Thiên Quân Nguyên Tân không hề cảm thấy bất ngờ, chỉ cười lạnh một tiếng, nói: "Sẽ không phải là gặp Thần Quân rồi, lại lòng sinh không nỡ chứ?"

    Thiên Đế nghẹn lại, nhất thời ủy khuất nói: "Nói cái gì vậy."

    Thiên Quân lạnh lùng liếc Thiên Đế một cái, nói: "Không biết năm đó là ai thương nhớ người ta, bị người ta cự tuyệt, yêu mà không được. Hợp tịch cùng bổn quân, chẳng qua là thấy dung mạo của bổn quân ba phần giống như..."

    "Đủ rồi!" Thiên Đế tức giận, nói: "Năm đó là ta hồ đồ, có phụ lòng ngươi! Nhưng nhiều năm như vậy rồi, tâm ý của ta như thế nào ngươi còn không biết sao? Ngươi là đạo lữ của ta, trong lòng ta nào còn dung được người khác!"

    Thiên Quân phút chốc trầm mặc, nói: "Được rồi, ta biết ngươi và Thần Quân không có gì, đứng lên mà nói, quỳ hô cái gì."

    Thiên Đế từ dưới đất đứng lên, phủi phủi đầu gối, mềm giọng nói: "Nguyên Tân, ngươi không hiểu lầm ta là được."

    Thiên Quân gạt móng vuốt víu lên của đạo lữ, khép cuộn sách trên tay lại, nói: "Thần Quân ở đâu, ta đi cầu xin hắn."

    Trên núi Lăng Dương.

    Hành lang gỗ mun chín khúc, Sư Yển Tuyết đang dựa dưới hiên ngủ gà ngủ gật, trên vai đắp một chiếc y bào lụa hoa văn mây cuốn, tóc dài không buộc rơi xuống mặt đất, một chân hắn cong lại trước người, khuỷu tay đặt ở đầu gối, gió thổi một đóa hoa thương khung trạm lam rơi xuống y bào trắng như tuyết của hắn.

    Thiên Quân đứng dưới hiên nhìn một lúc lâu, không hề lên tiếng.

    Sư Yển Tuyết không giả vờ nổi nữa, thở dài một hơi, mở mắt ra: "Thiên Quân, nếu vẫn vì chuyện kia mà tới, thì mời về cho."

    Thiên Quân trầm mặc, chậm rãi quỳ xuống.

    Sư Yển Tuyết ngẩn ra, mi tâm nhíu lại.

    Thiên Quân hành một đại lễ xong, nói: "Thần Quân tại thượng, hôm nay Nguyên Tân thành khẩn xin ngài cứu lấy con trai ta."

    Trong lòng Sư Yển Tuyết thoáng căng lên: "Nhị điện hạ?"

    "Phải, chính là con ta Phong Thính Lan." Thiên Quân cười khổ nói: "Vạn năm trước con ta dẫn quân trấn áp ma tộc ở biên giới, bị người ám toán thân mang trọng thương, không rõ tăm tích. Sau khi tìm về phát hiện linh trí(*) của nó thiếu cả, ta dùng hết toàn lực cũng chỉ miễn cưỡng tu bổ được chút linh trí của nó. Trong thần hồn của nó thiếu mất một Canh Kim, trước mắt dựa vào ta độ Tân Kim(**) cho nó cũng không phải kế sách lâu dài. Chỉ sợ dùng không được bao lâu, sợ sẽ lo lắng về tính mạng."

    (*) Linh trí 灵智: Tinh thần và trí tuệ.

    (**) Tân Kim 辛金: Là một trong ngũ kim của dân gian.

    Mà chân thân của Sư Yển Tuyết là một thanh kiếm, từng là thần binh sắc bén nhất trong trời đất, cũng là thân thể canh kim cứng rắn nhất. Nếu có thể hợp tịch tu luyện cùng Phong Thính Lan, tự nhiên có thể lấy dài mà bù đắp.

    Thiên Quân lại nói: "Ta biết chuyện này thật sự mạo phạm Thần Quân, nếu Thần Quân bằng lòng cứu con ta một mạng, ta nguyện cắt một nửa chân thân chữa thương cho Thần Quân."

    Thiên Quân Nguyên Tân là linh thực(*) bẩm sinh có số lượng không nhiều, mệnh cách chính là dược lý, chân thân của hắn là một gốc tiên thảo. Năm đó thần ma lượng kiếp, Sư Yển Tuyết vì tiêu diệt giết ma tộc, chân thân bản thể rạn nứt, từ đó ốm yếu suy nhược, tàn phế, liền lui vào trạng thái dưỡng lão trước. Nếu có thể được một nửa chân thân của Thiên Quân, đương nhiên là rất bổ ích với hắn. Chỉ có điều...

    (*) Thực vật có linh tính.

    "Đừng vờ vịt." Sư Yển Tuyết có chút phát sầu day day khóe mắt, nói: "Nỗi đau thương tổn đến chân tâm, không phải dễ gánh như vậy. Chuyện của nhị điện hạ thật sự không có cách nào khác sao?"

    Thiên Quân nói: "Nếu có một chút phương pháp, đã không dám quấy rầy Thần Quân."

    Sư Yển Tuyết không nhịn được thở dài, trầm mặc rất lâu mới nói: "Ngươi không cần tự cắt chân thân, phía nhị điện hạ kia bổn tọa sẽ tận lực là được." Hắn lung lay lảo đảo đứng dậy, đóa hoa thương khung xanh thẳm trên vạt áo chấn động rơi xuống, hắn nhảy ra dãy núi trắng xóa xa xa, nói: "Dẫu sao mấy vạn năm nay, các ngươi cũng chưa từng ghét bỏ bổn tọa phế thân một giới, còn chiếu cố cho bổn tọa."

    Chín đỉnh núi Lăng Dương này là nơi tập trung linh khí trời đất, đạo trường(*) như vậy mà Thiên Đế lại đưa cho một thanh phế kiếm như hắn, để hắn có thể ở đây thanh tịnh chữa thương.

    (*) Đạo trường: Nơi tu luyện hoặc làm phép của tu, đạo sĩ.

    "Thần Quân nặng lời rồi, nếu không có Thần Quân năm đó thần ma lượng kiếp thẳng người đứng ra, thì sẽ không có Tử Tiêu thiên đình của bây giờ." Thiên Quân nói xong, đầu ngón tay hiện lên ánh sáng nhạt, còn chưa làm gì, đã bị Sư Yển Tuyết nắm chặt lấy cổ tay.

    "Đã nói không cần vờ vịt rồi." Sư Yển Tuyết bất đắc dĩ nói: "Tính tình hiếu thắng như vậy, sẽ chịu khổ đấy."

    Thiên Quân hơi ngớ ra, trên tay có lực xiết chặt, nâng hắn từ mặt đất dậy.

    "Đi chuẩn bị đi." Sư Yển Tuyết duỗi tay ra, lòng bàn tay xuất hiện một cây dù vàng nhạt, hắn mở ô bước vào con đường nhỏ hoa thương khung bay lả tả đầy trời, đầu cũng không quay lại nói: "Bổn tọa mệt rồi, Thiên Quân đi thong thả không tiễn."

    ***

    Tác giả có lời nói: CP chính: Phong Thính Lan x Sư Yển Tuyết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng năm 2021
  4. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 2

    Thành thân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Chuyện hôn sự đã định.

    Đại điện hạ rất vui mừng cho đệ đệ, tự mình đi Quan Lan Điện một chuyến, xa xa liền nói: "Tiểu nhị(*), ngươi có muốn lão bà không? Ngươi muốn lão bà, chỉ cần ngươi mở miệng vàng, phụ hoàng sẽ đưa đến cho ngươi."

    (*) Ai gu "Tiểu nhị" cũng có this có that, ý của đại điện hạ là gọi đệ đệ thứ hai của mình là Tiểu nhị, giống lão nhị ý chứ không phải gọi bồi bàn hay tiếp rượu đâu.

    Phong Thính Lan đang mở lò luyện khí, đầu ngón tay ngưng ra một chút ánh sao, chợt nghe thấy chuyện này liền sửng sốt.

    Đại điện hạ như gió tựa mây đem chuyện cầu thân núi Lăng Dương một năm một mười nói cho Phong Thính Lan.

    Phong Thính Lan nhíu mày nói: "Không thể."

    "Cái này có gì không thể chứ." Đại điện hạ vỗ vỗ bả vai đệ đệ: "Mặc dù Thần Quân đã thoái ẩn mấy vạn năm, hành sự thấp giọng, nhưng hắn dù sao cũng là chiến thần ngày trước, ở vị trí nổi bật của Tử Tiêu thiên đình, ngay cả đến phụ hoàng cũng phải kính hắn ba phần. Huống chi Thần Quân cao nhã thanh triệt, xinh đẹp thanh thuần độc nhất, được làm đạo lữ với hắn là chuyện tốt người ngoài muốn cũng không có được đó."

    Phong Thính Lan không nói một lời, xoay người đi ra bên ngoài, lúc sắp ra cửa mới nói: "Ta đi nói chuyện với phụ hoàng, chuyện này không cần nhắc lại."

    Đại điện hạ lắc lắc đầu, không qua bao lâu liền nghe nói Phong Thính Lan vốn ở trước mặt Thiên Đế buông xuống lời kiên quyết, sống chết không chịu đồng ý chuyện hôn sự này. Sau đó Thiên Quân ra mặt gọi một mình Phong Thính Lan tới Cửu Uyển Điện. Hai canh giờ sau, Phong Thính Lan bước từ thần điện ra, dáng vẻ tiều tụy, trầm mặc không nói, cũng không nhắc lại chuyện kháng hôn nữa.

    Năm ngày sau, đại điển hợp tịch cử hành đúng hạn.

    Sư Yển Tuyết quơ tay liền tới rồi, thanh nhàn tựa như người ngoài cuộc, may mà có một thân hoa phục đỏ nhũ bạc cẩm linh tiêu mới trở thành vô cùng lóa mắt, bằng không để ở chỗ tiên gia qua lại như mây này, hắn chỉ giống như đến chuyện trò việc nhà mà thôi.

    Thiên Đế thông cảm cho một người thanh tịnh nhiều năm như Sư Yển Tuyết, không yêu cầu dùng lễ tiết long trọng giày vò hắn. Chỉ để Tinh Quân ghi chép lại tên của Phong Thính Lan và Sư Yển Tuyết lên thư tịch, liền vội vàng để hai người về Quan Lan Điện nghỉ ngơi.

    Trong Quan Lan Điện, Sư Yển Tuyết thở ra một hơi thật dài, hướng về phía cạnh giường mây ngồi xuống, cuối cùng cũng tìm được cơ hội nâng mắt nhìn Phong Thính Lan.

    Phong Thính Lan cũng đang nhìn hắn.

    Sư Yển Tuyết mỉm cười, nói: "Gấm đỏ linh tiêu này rất hợp với ngươi, vô cùng đẹp mắt." Ngược lại lại cảm khái: "Nhanh thật, vừa chớp mắt đã lớn thế này rồi, lúc nhỏ ta còn từng bế ngươi đó."

    Khuôn mặt tuấn tú của Phong Thính Lan lập tức âm u không ít, nhịn bực bội, nói: "Thần Quân, ta có lời nói thẳng, vốn ta không nguyện kết làm đạo lữ với Thần Quân đâu."

    Sư Yển Tuyết mỉm cười gật gật đầu.

    "Nếu không phải quân phụ lấy chết ép buộc, ta cũng sẽ không đồng ý. Chuyện này hoang đường, cũng dừng lại ở đây đi." Phong Thính Lan nói xong, phất ống tay áo một cái, xoay người muốn đi.

    "Này đợi đã." Sư Yển Tuyết gọi hắn lại, nói: "Cũng nên nghe bổn tọa nói một câu chứ."

    Phong Thính Lan quay đầu nhìn Sư Yển Tuyết một cái, trong đầu không đúng lúc mà nghĩ tới một câu nói mấy ngày nay cung nga trong điện nhỏ giọng nhắc đến... Thiên sơn rỗng hang tuyết, một kiếm chiếu lạnh sông. Chiến thần Sư Yển Tuyết không hổ là đệ nhất mĩ nhân của đại hoang, cho dù là phế rồi. Ngọc sáng long đong, ít đi sự sắc bén của kiếm chiếu lạnh sông, thừa ra chỉ còn sự diễm lệ thanh khiết của hang rỗng sương tuyết.

    "Bổn tọa lần này đến chỉ vì một chuyện." Sư Yển Tuyết nâng tay, gió đầy ống tay đỏ, cửa điện "Ầm" một tiếng đóng chặt lại, hắn chậm rãi mà thong dong nói: "Cứu mạng nhỏ của ngươi."

    Phong Thính Lan chỉ cảm thấy trước mắt vừa hiện lên kim quang, trên cánh tay đột nhiên xiết chặt, đột nhiên nháy mắt đã bị một sợi dây thừng trói chặt lại.

    "Sư Yển Tuyết!" Phong Thính Lan giận dữ.

    "Đừng gọi." Sư Yển Tuyết đè đè lồng ngực, nói: "Thân thể bổn tọa yếu, không chịu nổi điện hạ hét lớn."

    Phong Thính Lan giãy dụa vài cái, nói: "Ngươi muốn làm gì!"

    "Đừng giãy nữa, Phược Long tỏa(*) này là hôm qua cha ngươi đưa tới, giãy không thoát được đâu." Sư Yển Tuyết ngồi xuống uống một ngụm trà, nói: "Còn có thể làm gì, hợp tịch song tu, độ một sợi Canh Kim cho ngươi."

    (*) Khóa trói rồng.

    Khuôn mặt tuấn tú của Phong Thính Lan đỏ lên, giận dữ nói: "Sư Yển Tuyết! Ngươi, ngươi không biết xấu hổ! Ngươi chính là thèm khát thân thể của ta, ngươi hạ tiện."

    Sư Yển Tuyết hít sâu một hơi, âm thầm nhắc nhở bản thân, không thể so đo với tiểu bối. Hắn nâng tay phất một cái, vứt Phong Thính Lan lên trên giường, lòng bàn tay vừa lật, liền hóa ra hai cây giới xích(*) dài, hướng về phía mông của Phong Thính Lan mà đập xuống.

    (*) Thước. Mình để là giới xích cho thuận lợi gọi về sau.

    Phong Thính Lan bị đánh ngốc luôn rồi, đôi mắt phượng thụy mở tròn xoe lên.

    "Sư Yển Tuyết..." Tiếng của Phong Thính Lan tức đến phát run: "Ta nhất định phải giết ngươi!"

    Sư Yển Tuyết cười lạnh một tiếng, giới xích giơ lên lại đập xuống, một cái tiếp một cái, quất đến vang bạch bạch.

    Phong Thính Lan tức đến rồng ngâm đều xuất ra, hai mắt đỏ bừng, gương mặt ngược của Sư Yển Tuyết lạnh lùng.

    Bên ngoài Quan Lan Điện, các tiểu tiên nga hai má ửng đỏ mà che miệng bịt tai, len lén ngó vào trong điện, thầm nghĩ: Nhị điện hạ này cũng quá... Quá kịch liệt rồi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng năm 2021
  5. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 3

    Động phòng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Nửa canh giờ sau, Phong Thính Lan đỏ mắt vùi mặt vào gối đầu, hoàn toàn bơ phờ rồi. Sư Yển Tuyết nâng tay, giới xích nổi lên tiếng gió, nghe thấy làm sống lưng Phong Thính Lan banh ra, run rẩy một cái.

    "Được rồi, không đánh ngươi nữa." Sư Yển Tuyết lòng không nỡ nói: "Bổn tọa biết con rồng ngươi lớn thế vậy rồi, cũng cần mặt mũi. Nếu ngươi nghe lời, bổn tọa cũng không muốn động thủ."

    Phong Thính Lan xấu hổ giận dữ cực điểm, hận không thể đụng đầu chết, buồn bực ở trong gối ô ô nói: "Ít nói nhảm đi, muốn giết muốn lăng trì tự nhiên làm gì cũng được."

    Sư Yển Tuyết day day đầu hắn, sợi tóc đen nhánh trơn bóng lạnh lẽo như nước, rơi ra từ khẽ hở ngón tay.

    "Ngoan, không nghiêm trọng như vậy đâu, phương pháp song tu không đáng sợ như ngươi nghĩ, không cần căng thẳng." Nói xong, Sư Yển Tuyết bấm thần quyết, xiềng xích trói trên người Phong Thính Lan vốn đang buông lỏng, lập tức liền chia ra làm ba, chặt chẽ trói hai tay của hắn vào hai bên cột giường, một sợi xích cuối cùng thì buộc chặt ở thắt lưng gầy gò có lực của hắn.

    "Sư Yển Tuyết!!!" Phong Thính Lan bị ép nằm thẳng, tức đến hai mắt phiếm hồng, trên lông mi thấm lên một tầng bọt nước.

    Sư Yển Tuyết xoay người một cái cưỡi ngồi lên trên người hắn, đưa tay vỗ vỗ đầu hắn, nói: "Nghe lời."

    "Ngươi muốn làm cái gì..." Thanh âm của Phong Thính Lan run rẩy, cố gắng làm bản thân duy trì bình tĩnh. Hắn nằm như vậy, chính giữa nhìn thấy đôi mắt buông xuống của Sư Yển Tuyết, mắt như hoa đào giương lên, nhưng không có chút quyến rũ nào. Nếu như không cười, lạnh lùng rủ xuống, đủ làm cho người khác không dám nhìn thẳng.

    Sư Yển Tuyết thở dài một hơi, đầu ngón tay trắng trẻo dọc theo cổ áo của chính mình tùy ý móc xuống dưới, vạt áo dán trên đỉnh vai trôi xuống đến khuỷu tay, ngân hồng linh tiêu từng tầng từng tầng xếp chồng xuống bên hông, tóc dài như mực rũ xuống, đầu ngón tay kia từng tấc từng tấc hướng xuống dưới, thẳng đến bụng dưới gầy gò của mình, cào ra một vết phấn hồng mỏng.

    Yết hầu của Phong Thính Lan vô thức chuyển động lên xuống, ngay cả hô hấp cũng ngưng trệ.

    Eo nhỏ của Sư Yển Tuyết ưỡn lên, ngón tay hợp lại đặt lên đan điền, nâng mắt nhìn Phong Thính Lan một cái, nói: "Canh Kim thuần túy nhất trên thế gian này chính ở nơi đây."

    Phong Thính Lan chỉ cảm thấy một luồng hỏa khí từ bụng dưới ầm một tiếng toàn bộ dâng lên đến đỉnh đầu, đốt đến đầu hắn ong ong. Hắn giãy dụa nói: "Sư Yển Tuyết, ngươi, ngươi muốn ngủ ta?"

    Giọng Sư Yển Tuyết ôn hòa chậm rãi trấn an nói: "Đứa trẻ ngốc, bổn tọa muốn độ ngươi." Nói xong, đầu ngón tay của hắn khẽ nâng, y bào của Phong Thính Lan lã chã rơi xuống đầy giường, hai người tức khắc liền thân trần gặp nhau.

    "Có khác biệt gì chứ!" Phong Thính Lan sụp đổ giận dữ hét.

    Sư Yển Tuyết yếu ớt thở dài, sờ sờ thái dương, thẳng thắn nói: "Bổn tọa cũng không muốn cái mặt già của mình làm chuyện này, ai bảo ngươi không chịu thua kém, thiếu cái gì không thiếu, cứ phải thiếu căn kim chứ."

    ........

    Phong Thính Lan giận dữ công tâm, miệng không lựa lời nói: "Sư Yển Tuyết ngươi đê tiện, ngươi vô sỉ, ngươi không biết xấu hổ, ngươi chính là cấp tiên phong trong trận phong lưu."

    Sư Yển Tuyết ngón tay bấm quyết, nói: "Cấm ngôn."

    Phong Thính Lan lập tức không phát ra âm thanh nữa.

    Sư Yển Tuyết nhìn đôi mắt đỏ bừng của hắn trừng lên với mình, lại bấm quyết, nói: "Che mắt."

    Trước mắt Phong Thính Lan thoáng chốc tối sầm, cái gì cũng không nhìn thấy. Sau khi phong bế miệng và mắt(*), cảm giác còn lại quanh thân trở nên vô cùng nhạy cảm, mái tóc dài hơi lạnh của Sư Yển Tuyết rơi xuống eo hắn, vừa mềm vừa quấn, làm hắn ngứa đến cả người phát run. Hai chân đè ngồi trên người hắn nhỏ mịn trơn nhẵn có lực, lắc lư rất nhỏ mang theo ma sát không dễ phát hiện ra.

    (*) Chỗ này trong gốc nói là Nhĩ thức (Tai), mình nghĩ có lẽ là tác giả đánh nhầm, Tuyết Tuyết phong bế mắt và miệng của Lan Lan mà???

    Hai cánh tay của Sư Yển Tuyết vây quanh, cúi đầu nghiên cứu nói: "Rồng các ngươi hóa thành hình người cũng phải giữ lại hai cây(*) sao?"

    (*) Ờ thì là cây, mà đây là "Cây" đó đó *Xì mũi*

    Phong Thính Lan miệng không thể nói, mắt không thể nhìn, chỉ có thể tức đến thở khí ồm ồm.

    "Cái này như nào mới phải." Sư Yển Tuyết rơi vào lựa chọn khó khăn, do dự một lúc lâu sau, mới chọn một cây hợp ý.

    Phong Thính Lan cảm thấy dưới thân xiết chặt lại, bị lòng bàn tay hơi lạnh nhẹ nhàng nắm lấy, thanh âm của Sư Yển Tuyết trầm thấp, giống như một sợi tơ sương thổi vào lỗ tai hắn.

    "Lan Lan, đứng lên..."

    Sư Yển Tuyết nhìn vật dưới lòng bàn tay đột nhiên dần dần căng duỗi thẳng trướng to lên, không khỏi cảm khái, quả thật là chủng tộc ưu thế, không được coi thường. Hắn không muốn lãng phí thời gian, không quanh co nữa, cứu rồng quan trọng hơn. Nhưng chớp mắt khi hắn thật sự nhắm chuẩn ngồi vào rồi, mới phát hiện chuyện không hề ổn, khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng.

    Cái trán của Sư Yển Tuyết đau đớn ra một tầng mồ hôi mỏng, nhưng hắn là người trước nay luôn tiếp khó mà lên. Hơn nữa tin chắc chỉ cần suy nghĩ không tụt dốc, phương pháp dù sao cũng khó khăn hơn nhiều. Làm trưởng bối nào có lộ ra rụt rè ở trước mặt tiểu bối chứ, Sư Yển Tuyết âm thầm động viên. Đáng tiếc tuy là kiếm linh của hắn dài, nhưng trong thời gian hơn mười vạn năm, chưa từng có kinh nghiệm làm việc. Chỉ có thể dựa vào trống động viên để hăng hái thêm, gian nan mà nuốt cự vật xuống.

    Phong Thính Lan giống như chứa một đống lửa cháy ở lồng ngực, cháy đến làm cho hắn miệng lưỡi khô khốc, hắn không nhìn thấy cái gì, nhưng lại cứ nghe thấy được tiếng thở dốc kìm nén của Sư Yển Tuyết, hơi nóng từng chút từng chút vây lấy hạ thân của hắn, trúc trắc, khẩn trương, bất động thanh sắc.

    Sư Yển Tuyết nuốt được một nửa, hai đầu gối đã mềm nhũn mất lực, sụp thẳng người xuống, va chạm mạnh mẽ này làm hai người ngớ ra. Sư Yển Tuyết kêu rên một tiếng, đau đến đỡ eo thở gấp, cự vật kia tiến vào nguyên cây, làm bụng dưới của hắn đau nhức gồ lên, khí hải(*) quay cuồng. Phong Thính Lan hoảng hốt giống như thẳng đến trời xanh, theo bản năng ưỡn eo lên một chút.

    (*) Huyệt Khí Hải (氣海穴) là một trong 36 đại huyệt trên cơ thể con người. Khí Hải nằm trên mạch Nhâm. Đôi khi người ta thường lấy tên là Đan Điền vì nó là một phần của vùng dưới Đan điền.

    Sư Yển Tuyết vẫn chưa thích ứng được đã bị một cử động này suýt nữa kêu ra tiếng, lắc lắc lung lay ngồi trên người Phong Thính Lan, thương lượng nói: "Chậm đã... Để bổn tọa chậm rãi."

    Phong Thính Lan cả thân rồng đều ngớ ra rồi, trên người nóng bỏng, chỉ còn lại bản năng, nếu hai tay không bị trói, hắn nhất định phải...

    Mồ hôi trên người Sư Yển Tuyết làm ướt ngọn tóc, hắn gian nan ngồi thẳng người lên, đầu ngón tay che bụng dưới bị nhô lên đến phát đau, thở dốc nói: "Truyền độ mà thôi, ngược lại cũng không cần... Sâu như vậy..."

    Cổ họng Phong Thính Lan khô khốc, lồng ngực phập phồng kịch liệt, lúc giãy giãy cổ tay thì tiếng xiềng xích lạnh băng đánh vào lỗ tai, pha lẫn tiếng thở dốc kiềm chế rõ ràng của Sư Yển Tuyết làm thần trí hắn gần như tán loạn mơ hồ, toàn bộ cảm quan đều tụ lại ở chỗ dưới rốn, khi cả cây chưa vào gần như nóng làm ướt bao quanh, tiến vào thêm chút nữa, hắn rõ ràng cảm nhận được bên trong có một cái miệng nhỏ, nếu như sâu thêm chút nữa...

    "Đừng..." Sư Yển Tuyết đỡ sau eo, hơi ngửa đầu lên, mồ hôi chảy dọc theo cái cổ thon dài trắng nõn rơi xuống, hắn bắt đầu thấy may mắn khi bản thân dự đoán trước mà phong bế mắt của Phong Thính Lan, bằng không dáng vẻ chật vật của hắn lúc này, nhất định sẽ rơi hết vào trong mắt hắn, thể diện của trưởng bối chẳng phải mất hết toàn bộ sao.

    Sư Yển Tuyết thở hổn hển một lúc, ngón tay run run nắm thần quyết, run rẩy cắn môi đỏ niệm đoạn tâm pháp, bụng dưới đột nhiên xiết chặt lại, dưới thân Phong Thính Lan động người một cái tiến thẳng vào chỗ sâu nhất, đan điền khí hải lập tức bị đảo lộn lên. Phong Thính Lan rõ ràng nghe thấy một tiếng kiếm ngân vang, trong trẻo trường triệt, canh kim đốt bỏng dọc theo cây của rồng chậm rãi độ sang. Cùng lúc đó, dòng long tinh cùng nguyên dương(*) trút xuống, dội đầy thân kiếm.

    (*) Nguyên dương: Nguyên dương cường tráng... Ở thận ý >.<

    Sắc mặt Sư Yển Tuyết trắng bệch, thân thể ướt đẫm chậm rãi rơi xuống, cả người nằm trên ngực Phong Thính Lan, nhắm mắt thở dốc. Cũng may long tộc nguyên dương tinh túy, bằng không hắn tổn thất một sợi Canh Kim này, đủ để hắn tu dưỡng trên vạn năm rồi, rút lẫn nhau mà bổ sung phần không đủ cho nhau, phương pháp song tu này quả thật là huyền diệu khó hiểu, hai người hợp lực, rất có ích lợi.

    Phong Thính Lan đem Canh Kim hòa với thân mình, thần hồn bị thương nặng từng chút từng chút lành lại. Sư Yển Tuyết một tay chống lên ngực hắn miễn cưỡng nâng người dậy, giọng khàn khàn nói: "Thành rồi, ngươi điều tức cẩn thận một chút..." Lời có chưa dứt, chỉ thấy xiềng xích trói buộc trên cổ tay trên thắt lưng của Phong Thính Lan nháy mắt đứt gãy.

    "Sư Yển Tuyết." Thanh âm Phong Thính Lan khản đặc, hai tròng mắt màu mực dần dần ánh ra khuôn mặt trắng bệch ướt đẫm mồ hôi của Sư Yển Tuyết.

    Sống lưng của Sư Yển Tuyết hơi lạnh, trực giác nói với hắn, phải đi ngay lập tức. Bên này hắn tâm trạng vừa động, súc địa thành thốn(*), thoáng chốc đã đến cửa đại điện, còn chưa sờ đến được cánh cửa, chỉ nghe thấy một tiếng rồng gầm phía sau, tiếp đó cả người bị cơn lốc ném xuống mặt đất. Hồng y tóc đen phủ kín sàn nhà, y phục Sư Yển Tuyết tán loạn, lồng ngực bị một móng rồng cực lớn đè chặt.

    (*) Súc địa thành thốn: Súc địa thành thốn là một phép thuật, nghĩa là thu đất lại, từ vài dặm thành 1 thốn, như vậy mình cất bước đi thì sẽ nhanh hơn rất nhiều, mỗi bước đi vài dặm.

    "Muốn đi?" Đuôi rồng gắt gao cuốn lấy Sư Yển Tuyết, hai cây cực lớn cọ cọ vào hai chân hắn. Sư Yển Tuyết nhắm mắt lại, cố gắng bình tĩnh nói: "Không đi, ngươi thu hồi chân thân trước đi."

    Khí Canh Kim còn sót lại tán loạn ở trong thức hải của Phong Thính Lan, sợi linh tức cứng rắn thiên hạ này thật sự bướng bỉnh khó thuần, Phong Thính Lan cấp thiết muốn có được nhiều sự an ủi từ trên người Sư Yển Tuyết hơn. Vảy đen lạnh lẽo cọ đến hai chân Sư Yển Tuyết đỏ bừng, long tinh vừa mới tiếp nhận dọc theo sau huyệt sưng đỏ chảy xuống, con ngươi màu vàng dựng thẳng của Phong Thính Lan trở nên càng say mê, lí trí không còn sót lại chút gì nữa.

    "Thính Lan!" Sư Yển Tuyết sợ hãi kêu ra tiếng, gắt gao bám chặt lấy đuôi rồng. Phong Thính Lan bây giờ hiện ra hình dáng rồng, lại không phải bản thể, nếu như bản thể ra ngồi ở đại điện cũng không dung được hắn. Dù là như vậy, hình dáng rồng vẫn to hơn rất nhiều so với hình người, đủ để làm cho Sư Yển Tuyết chết đi sống lại.

    ..............

    Từng trận long ngâm từ Quan Lan Điện truyền ra, một lát sau, tất cả thần binh lợi khí trên Tử Tiêu thiên đình đều run rẩy vù vù theo.

    Tử Tiêu đại điện, Thiên Đế khiếp sợ nắm chặt lấy Hiên Viên Cung trong tay mình, nhất thời không nói được gì.

    Nguyên Tân Thiên Quân trấn an ngọc tiêu ở thắt lưng, quay đầu hỏi Thiên Đế: "Đây là xảy ra chuyện gì?"

    Thiên Đế bất đắc dĩ hướng về vị trí của Quan Lan Điện, tâm tình vô cùng phức tạp: "Thiên hạ thần binh muốn cứu chủ..."

    ***

    Editor: AAAAA, cứu chủ!!!
     
  6. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 4

    Ngả bài

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Trong Quan Lan Điện mỗi bãi lộn xộn, ngân hồng linh tiêu từ tay tiên dệt ra thành một đống tơ vải vụn, rải rác đỏ đất. Đèn bạc giá nến đổ sụp, dạ minh châu lăn vào một góc, cốt đá cẩm thạch bên giường vỡ thành từng mảnh, chăn mây khắp giường nhăn đến nát bét.

    Phong Thính Lan ngửa mặt nằm trên giường, mặt xám như tro tàn, trong đầu chỉ còn lại một câu lặp đi lặp lại: "Toi rồi, tất cả đều toi rồi." Sư Yển Tuyết bên cạnh vẫn đang ngủ mê mệt, hắn đưa lưng về phía Phong Thính Lan, cả người đều cuộn lại góc giường, trên người vô cùng thê thảm, tràn đầy dấu vết xanh tím bị vảy rồng cào ra, đến nỗi da thịt mịn màng trong sườn bắp đùi, thắt lưng, ngực đều đã rướm ra máu đỏ.

    Trong lòng Phong Thính Lan cực kì khó chịu, nhưng vẫn đưa tay lấy một chiếc trường bào huyền thanh hoa văn rồng cuốn nhẹ nhàng đắp lên cơ thể trần trụi của Sư Yển Tuyết.

    Sư Yển Tuyết bị động tĩnh bên cạnh làm tỉnh giấc, mi tâm hơi nhíu lại, chậm rãi mở mắt ra, đối diện thẳng với một bộ dạng lão bà(*) chết rồi của Phong Thính Lan.

    (*) Vợ. Ở đây để là lão bà thì hợp hơn.

    "Ngươi sao vậy?" Sư Yển Tuyết mở miệng, thanh âm khàn khàn không thành giọng. Hắn không nhịn được ho nhẹ một tiếng, vừa ho một cái liền khủng khiếp, lại kéo động vết thương dưới thân, đau đớn xuyên tim, hai mắt tối đen xuống, kéo dài một hồi lâu.

    Phong Thính Lan bi thương nói: "Ta bẩn rồi."

    Sư Yển Tuyết tức đến nghiến răng, tối qua hắn suýt nữa bị giày vò chết, ngoại trừ năm đó thần ma lượng kiếp tạo xuống sát nghiệp quá nặng, bị thiên đạo phản phệ chém nứt thân kiếm, hắn vẫn chưa từng nếm qua thiệt thòi như vậy. Cam tâm tình nguyện mà độ cho tiểu tử ngốc này là một chuyện, bị đè suýt chút nữa đứt eo, dội đầy một bụng... Lại là chuyện khác.

    Phong Thính Lan nhìn sắc mặt trắng bệch của Sư Yển Tuyết, trong lòng cũng áy náy: "Ta sẽ bồi thường cho ngươi."

    Sư Yển Tuyết dựa vào góc giường, trên người bọc ngoại bào huyền thanh của Phong Thính Lan, ngực đầy loang lổ xanh tím, hắn hơi buông mắt xuống, lạnh tang hỏi: "Ngươi nói xem, bồi thường bổn tọa thế nào?"

    Phong Thính Lan gục đầu xuống, ủ rũ nói: "Thần Quân cứ việc mở miệng."

    Sư Yển Tuyết nói: "Bổn tọa muốn một chiếc sừng rồng của ngươi."

    Phong Thính Lan: "..."

    Sư Yển Tuyết: "Có phải là không chơi nổi?"

    Sắc mặt Phong Thính Lan trắng bệch, cắn răng một cái hóa ra nguyên thần sừng rồng, chém chưởng đi cắt. Thái dương Sư Yển Tuyết xiết lại, một đạo kiếm khí nháy mắt đánh tay Phong Thính Lan ra, nói: "Đứa trẻ ngốc."

    Cổ tay Phong Thính Lan bị kiếm khí va đỏ lên, gian nan nói: "Ta nợ Thần Quân một sợi Canh Kim, nên trả. Chỉ là trong lòng ta có người rồi, chuyện hôn sự này, thứ cho ta không thể nghe lệnh."

    Sư Yển Tuyết sửng sốt, rất lâu sau mới hồi phục lại tinh thần, hỏi: "Trong lòng có người?"

    "Phải." Giữa mi Phong Thính Lan có vài phần cô đơn, tối qua cuối cùng người không khống chế được là hắn.

    Sư Yển Tuyết trầm mặc một hồi lâu, thẳng lưng nói: "Chuyện này, phải trách bổn tọa. Là bổn tọa trước đó chưa hỏi rõ ràng, Canh Kim là vật cứu mạng, đã đồng ý với phụ hoàng của ngươi cho ngươi rồi thì phải nên làm, ta vấn đạo tiên thân, song tu cũng chẳng qua là tu hành mà thôi, không cần canh cánh trong lòng."

    Phong Thính Lan có chút kinh ngạc, trong lòng càng hổ thẹn, nói: "Sao dám nhận đại ơn của Thần Quân."

    Sư Yển Tuyết dựa vào góc giường, thản nhiên nói: "Không sao, chỉ là ngươi mới nói muốn bồi thường cho ta một phần có còn tính không?"

    "Đương nhiên là tính, Thần Quân cứ việc phân phó." Phong Thính Lan cảm động nói.

    Sư Yển Tuyết mỉm cười, nhẹ nhàng nhướn đuôi mắt lên, khóe môi nhợt nhạt mím thành một đường, nhẹ giọng nói: "Thành thật đứng đó đừng nhúc nhích."

    Phong Thính Lan sửng sốt, vẫn chưa phản ứng kịp, đã thấy lòng bàn tay Sư Yển Tuyết lật một cái, cơn ác mộng giới xích đêm qua của hắn lại đến rồi!

    "Thần Quân!" Phong Thính Lan cực kì sợ hãi.

    Sư Yển Tuyết tay nâng thước đập, "Bạch" một cái đánh vào mông Phong Thính Lan, vô tình nói: "Dám giày vò lão tử, ngươi phản rồi."

    ***

    Tác giả có lời nói:

    Đến rồi đến rồi, Bạch Nguyệt Quang mang kịch bản của hắn tới rồi.

    Editor: Xin tiếp chiêu!!!
     
  7. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 5

    Tù tiên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Lúc Phong Thính Lan đi ra đại điện thì khập khà khập khiễng, tiên nga xếp hàng bên ngoài chuẩn bị hầu sắc mặt ai ai cũng đỏ bừng, cúi thấp đầu, không dám ngẩng đầu lên.

    "Không cần quấy rầy Thần Quân nghỉ ngơi." Phong Thính Lan nghiến răng nghiến lợi phân phó một câu, trong lòng vừa giận vừa xấu hổ, phất tay áo rời đi, thẳng đến núi Phù Dao bên ngoài Quan Lan Điện.

    Trên núi Phù Dao tổng cộng có 99 đạo cấm chế, đều là chính tay Phong Thính Lan hạ xuống, vì để cầm tù người trong lòng của hắn. Bây giờ hắn cởi bỏ toàn bộ cấm chế, từng bước từng bước đi lên núi.

    Sườn núi có tòa lầu gác ngói lưu li xanh, ẩn hiện ở trong núi mờ mịt, Phong Thính Lan đứng bên ngoài lầu ngẩng đầu lên, nhìn thấy người dựa vào lan can lau kiếm. Người đó một thân bạch y gấm hoa, cổ tay áo là hoa văn trạm lam, giống như gió núi phất qua, tiên tư ngọc ánh(*). Vẻ mặt Phong Thính Lan có vài phần hoảng hốt, lại thấp thoáng nhớ đến Sư Yển Tuyết. Vừa nổi lên ý nghĩ này, lại nhanh chóng lắc đầu quên đi, sợ không phải là hắn bị Sư Yển Tuyết đánh ngốc rồi, sao có thể đem người đó và người trước mắt hợp lại làm một chứ.

    "Sư phụ." Phong Thính Lan nâng bước thoáng chốc đã xuất hiện trước mặt người trên lầu, trong ngữ khí tràn đầy buồn bã.

    "Ta không phải sư phụ ngươi." Tễ Kinh Vân tê tái mà lặp lại.

    Phong Thính Lan không giống như mọi khi đi tới cạnh hắn ngồi, mà đứng ở ngoài năm bước không nói một lời nhìn về phía hắn.

    Một lúc lâu sau, Tễ Khinh Vân mới nhận ra không đúng lắm, bàn tay lau kiếm dừng lại, nghi hoặc nhìn Phong Thính Lan một cái. Nhị điện hạ bình thường hô mưa gọi gió, bây giờ giống như một hài tử làm sai chuyện, cúi đầu đứng trước mặt hắn.

    "Điện hạ làm sao vậy?" Mặc dù Tễ Khinh Vân phiền chán Phong Thính Lan dây dưa rất không nói lí, nhưng vẫn xuất phát từ lễ mạo mà hỏi dò một câu.

    Mắt Phong Thính Lan đau xót, quỳ một gối xuống trước mặt Tễ Khinh Vân, nắm chặt bàn tay lại, nghiến răng thừa nhận nói: "Sư phụ, ta đã làm chuyện có lỗi với người."

    Tễ Khinh Vân né người ra một chút, nói: "Ta không phải sư phụ ngươi, ngươi làm cái gì cũng không liên quan tới ta."

    Sắc mặt Phong Thính Lan trắng bệch, cười khổ nói: "Ta biết sư phụ giận ta cầm tù người ở chỗ này, chỉ là từ nay về sau, ta sẽ không quấy rầy sư phụ nữa, cấm chế trên núi đã giải, nếu sư phụ không muốn ở lại, liền có thể rời đi."

    "Ngươi... Lời này của ngươi là thật?" Tễ Khinh Vân có chút hoài nghi lui về sau hai bước.

    Trong lòng Phong Thính Lan chua xót, nói: "Ta có lúc nào gạt sư phụ chứ."

    Tễ Khinh Vân nghĩ một chút, đích xác là như thế, chỉ là khó hiểu nói: "Sao điện hạ đột nhiên muốn mở?"

    "Ta bây giờ đã không xứng với sư phụ nữa rồi." Phong Thính Lan lòng đầy tuyệt vọng hối hận, nhưng cũng không làm sao được, nói: "Trước kia ta nghĩ, chỉ cần nhốt sư phụ ở chỗ này, lâu ngày dài tháng, sư phụ thế nào cũng có một ngày nhìn thẳng ta. Nhưng hôm qua... Ta nổi lên ý niệm hợp tịch song tu cùng người khác, tự biết là đã phụ sư phụ..."

    Trong lòng Tễ Khinh Vân thả lỏng, có chút tò mò nói: "Điện hạ hợp tịch cùng ai? Người nào vậy?"

    Phong Thính Lan không muốn giấu hắn, nói như sự thật: "Sư Yển Tuyết."

    Tễ Khinh Vân bất ngờ nâng mắt lên, đầu ngón tay sơ ý cọ vào mũi kiếm, trên thân Hàn Sương Kiếm rơi xuống một giọt đỏ thẫm.

    "Sư phụ!" Phong Thính Lan đau lòng nắm lấy tay của Tễ Khinh Vân.

    Đầu ngón tay của Tễ Khinh Vân phát run, sắc mặt trắng bệch nói: "Ngươi nói ai? Sư Yển Tuyết? Sư Yển Tuyết nào cơ?"

    Phong Thính Lan tim như bị dao cắt: "Trời đất này chỉ có một Sư Yển Tuyết."

    Thân hình Tễ Khinh Vân đong đưa loạng choạng, môi phiếm trắng run run vài cái, khép mắt nói: "Lăng Dương Thần Quân, Sư Yển Tuyết. Ngươi... Ngươi lại..."

    "Xin lỗi sư phụ, xin lỗi." Phong Thính Lan không nhịn được ôm chặt Tễ Khinh Vân vào trong lòng, ngày thường Tễ Khinh Vân đối với hắn quá lạnh lùng, thế cho nên ngay cả hắn cũng không ngờ đến Tễ Khinh Vân sẽ phản ứng mạnh thế này.

    "Rốt cuộc là chuyện gì!" Tễ Khinh Vân nắm lấy cổ áo Phong Thính Lan, tra hỏi.

    Phong Thính Lan bị gào đến sững sờ, gian nan mà đem chuyện hôn sự của hắn và Sư Yển Tuyết kể hết cho Tễ Khinh Vân nghe.

    Viền mắt Tễ Khinh Vân đỏ lên, hồn bay phách lạc mà buông tay ra, ôm lấy thanh kiếm của mình.

    "Sư phụ..." Phong Thính Lan kinh hồn bạt vía giữ chặt ống tay áo của Tễ Khinh Vân, sợ hắn nghĩ không thoáng: "Sư phụ người đừng như vậy, nếu người tức giận, đánh ta mắng ta đều được."

    "Mắng ngươi có tác dụng gì." Tễ Khinh Vân lẩm bẩm nói: "Hắn cũng là người của ngươi rồi."

    Phong Thính Lan nắm chặt lấy tay áo của Tễ Khinh Vân, nói: "Nhưng ta đối với Thần Quân không hề có tình ý."

    Tễ Khinh Vân chậm lại một lúc lâu, ngơ ngác nhìn về phía Phong Thính lan, nói: "Ngươi nói, ngươi không muốn làm đạo lữ suốt đời với hắn."

    "Năm đó ta gặp nạn sư phụ đã cứu ta, từ lúc đó trong lòng ta chỉ có một mình sư phụ. Khi đó thần trí ta mơ hồ, ngu dại ngây ngốc, gây phiền phức cho sư phụ không ít..." Phong Thính Lan đang muốn cố gắng nhớ lại một chút, lại bị Tễ Khinh Vân cắt ngang.

    "Nếu như ta không đi, ngươi bằng lòng giải tịch với Lăng Dương Thần Quân không?" Trong lòng Tễ Khinh Vân nhảy lên, há miệng hỏi.

    Phong Thính Lan ngớ người: "Sư phụ, người, người bằng lòng ở lại bên cạnh ta sao?"

    Tễ Khinh Vân bất chấp khó khăn nói: "Ừ, chỉ cần ngươi đảm bảo sẽ không có bất kì dây dưa gì cùng Thần Quân nữa."

    Nhắc tới Sư Yển Tuyết, Phong Thính Lan chỉ cảm thấy cơn đau mơ hồ, nhưng hắn vẫn một hơi đáp ứng: "Được, ta sẽ nói với phụ hoàng, sư phụ người cứ chờ ta!"
     
  8. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 6

    Giải tịch

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Sư Yển Tuyết bị đánh thức giữa một mảng nhao nhao ồn ào, trận giày vò đêm qua khiến hắn kiệt sức rồi, khó khăn lắm mới chỉnh đốn xong Phong Thính Lan, bây giờ lại bị ồn tỉnh, không khỏi mang theo chút tức giận rời giường.

    Quỳ ở ngoài màn lưới là một tiểu tiên nga, run run rẩy rẩy thành một đoàn, đầu cũng không dám ngẩng lên, chỉ mang theo tiếng khóc nức nở nói: "Thần Quân mau tới cứu nhị điện ta với!"

    Sư Yển Tuyết sờ sờ vào sau eo đau nhức, hỏi: "Hắn thì làm sao?"

    "Nhị điện hạ chọc giận bệ hạ, bệ hạ sai người áp giải nhị điện hạ đi Tru Tiên Đài chịu hình rồi!" Tiểu tiên nga lớn gan nói.

    Trán của Sư Yển Tuyết thình thịch phát đau, ngược lại thở ra một ngụm khí lạnh, thầm nghĩ đứa nhỏ này cũng thật sự không bớt lo.

    "Thần Quân..." Tiểu tiên nga vừa muốn cầu xin thêm, chỉ cảm thấy lụa mỏng trước mắt hơi giương cao lên, lúc ngẩng đầu lên lần nữa thì đã không thấy người rồi.

    Trước Tru Tiên Đài, Thiên Đế và Thiên Quân đang lạnh mặt ngồi trên bảo tọa hắc ngọc(*), Phong Thính Lan quỳ ở trước đài, dây xích dài khóa ở cổ tay mắt cá chân khắc đầy chú ấn, hắn buông mắt xuống, trên mặt lại không có quá nhiều cảm xúc, giống như hình phạt này không hề có liên quan gì tới hắn.

    Thiên Đế biết, đây là tiểu nhi tử này của hắn lại đang bướng bỉnh.

    "Ta hỏi lại ngươi một lần, ngươi khăng khăng muốn giải tịch?" Sắc mặt Thiên Đế xanh xám, hỏi.

    Phong Thính Lan khép mắt, chưa từng có một chút do dự: "Phải."

    Thiên Đế ép cơn giận xuống, nói: "Thính Lan, Thần Quân năm đó vì Thần Tộc nam chinh bắc chiến, là dùng sức của một người chống chọi lại tất cả nghiệp giết chóc, tự có công đức lớn với Tử Tiêu thiên đình. Hắn đồng ý bỏ một sợi Canh Kim cứu ngươi, là quân phụ của ngươi đến quỳ cầu xin đó. Hôm qua ngươi đón hắn hợp tịch, hôm nay cùng hắn giải tịch, đem mặt mũi của hắn đặt ở chỗ nào?"

    "Là ta phụ Thần Quân, cũng cô phụ tâm ý của phụ hoàng và quân phụ." Phong Thính Lan đáp.

    Thiên Đế trầm mặc một hồi lâu, hắn quá hiểu con trai mình, chuyện đã nhận định thì có mười con rồng cũng không kéo về được.

    "Nếu đã như vậy, ngươi dù sao cũng phải cho vi phụ một lời ăn nói với Thần Quân." Thiên Đế bất đắc dĩ quay người đi, hạ lệnh nói: "Trên đánh thần tiên, quất roi 81 cái."

    Hình Thần mặt không cảm xúc mời ra đánh thần tiên, nâng tay vung xuống, tiếng roi trầm thấp, rơi xuống sống lưng của Phong Thính Lan, huyền y hoa văn rồng cuốn nhất thời nứt ra một đường, tróc da bong thịt, huyết sắc tung tóe. Thiên Quân ngồi trên đôi mắt đỏ lên, mím chặt bờ môi trắng bệch, không nói được một lời. Thiên Đế đi qua, chắn lại ở trước mặt đạo lữ, che khuất tầm mắt của hắn.

    Máu ướt đẫm huyền y trên người Phong Thính Lan, lộ ra đỏ sậm đậm đặc, máu rồng nóng hổi rơi đầy thềm bạch ngọc lạnh cứng. Phong Thính Lan từ đầu đến cuối không bật ra một tiếng, chỉ là thân hình dần dần lung lay, lúc phát roi thứ ba mươi rơi xuống người, cuối cùng cũng không chống đỡ nổi, ngã vào trong bãi máu.

    Hình Thần chưa từng vì bất cứ kẻ nào mà thủ hạ lưu tình, đánh thần tiên dính đầy máu rồng, lại lần nữa giơ cao lên. Một đạo kiếm khí sắc bén bay vút tới, va cùng một chỗ với đánh thần tiên, Hình Thần cảm thấy cổ tay tê rần, đánh thần tiên rời khỏi tay rơi ra, rơi trên đài bạch ngọc.

    Sư Yển Tuyết che tay áo ho nhẹ lên, vừa nãy dưới tình huống cấp bách, một đạo kiếm khí kia kéo theo vết thương cũ trên thần hồn, mang theo một trận đau ngầm.

    "Thần Quân..." Thiên Đế không biết là nên căng thẳng hay là nên nhẹ nhàng thở ra, vừa không còn mặt mũi nào đối diện với Sư Yển Tuyết, lại vừa đau lòng cho con trai nhà mình.

    Sư Yển Tuyết thở chậm rãi, nhìn Phong Thính Lan bị đánh đến huyết nhục mơ hồ trên mặt đất một cái, không nhịn được nói: "Có lời gì không thể ngồi xuống nói, đang yên đang lành lại đánh đứa nhỏ làm gì?"

    Thiên Đế lạnh mặt xuống nói: "Nó mạo phạm Thần Quân, chịu đánh không thiệt."

    Nhắc tới "Mạo phạm", Sư Yển Tuyết lại nhớ đến tối qua, bản mặt già nhất thời không có chỗ nào để, chỉ có thể kiên trì nói: "Bổn tọa đã đánh rồi, làm gì đến mức phải đánh hắn như thế này?"

    Thiên Đế áy náy không chịu nổi: "Thần Quân chịu cứu nó, là Thần Quân khoan dung nhân từ, nó không biết tốt xấu, vong ân phụ nghĩa lại muốn giải tịch với Thần Quân, điểm này khiển trách trừng phạt coi như nhẹ rồi."

    Sư Yển Tuyết lập tức hiểu ra, chỉ nói: "Hóa ra là chuyện này, vậy thật sự oan uổng cho hắn rồi. Là bổn tọa bảo hắn đến đề nghị giải tịch, chịu hình cũng nên là bổn tọa gánh."

    "A Tuyết, ngươi quá chiều nó rồi." Trong lòng Thiên Đế ngũ vị tạp trần, đè thấp thanh âm gọi Sư Yển Tuyết một tiếng.

    "Ngươi cũng xuống tay được, không sợ Thiên Quân buồn sao? Xấp xỉ là được rồi, nghe lời bổn tọa một lần, việc này dừng ở đây." Sư Yển Tuyết vung bàn tay lên, gõ chắc chắn nói: "Để Tinh Quân giải tịch là được, núi Lăng Dương ta thanh tịnh, không có ai dám đến trước mặt ta nói gì. Ngươi trở về khuyên giải Thiên Quân nhiều vào, tính hắn bướng bỉnh, trước nay luôn không chịu nợ ta nửa phần. Trông chừng hắn chút, đừng để hắn nhất thời nghĩ không thông, cắt chân thân đưa đến cho ta."

    Phong Thính Lan nghe thấy bên tai có người nói chuyện, cố hết sức mở to mắt ra, lờ mờ nhìn thấy một người đứng trước người hắn, tuyết y mảnh mai, cổ tay áo có một chỗ vân hoa trạm lam, không biết tên. Giống như năm đó hoảng hốt mở mắt ra, vô tri vô giác nhìn thấy chính là thân ảnh này, hai dáng chồng lên nhau ở một chỗ, không sai chút nào.

    "Sư phụ..." Phong Thính Lan lẩm bẩm nói nhỏ một tiếng, rơi vào hôn mê.

    Sống lưng của Sư Yển Tuyết hơi cứng lại, chậm rãi xoay người, đã thấy hai mắt của Phong Thính Lan nhắm chặt, một thân huyền y rách rưới, máu thịt mơ hồ. Hắn thở dài một hơi, cởi ngoại y trắng như tuyết ra giúp Phong Thính Lan che đi vết thương toàn thân, lúc này mới đứng dậy nói với Thiên Đế: "Dẫn hắn xuống chữa thương đi, bổn tọa đi đây."

    Nhị điện hạ của Tử Tiêu thiên đình cuối cùng trong ngày thứ hai hợp tịch, đã giải tịch rồi.

    Núi Lăng Dương vẫn như ngày trước, chín đỉnh chín cảnh, mỗi cái đều không giống nhau. Linh mạch trời đất bắt đầu ở Lăng Dương, linh khí ở đây dồi dào kinh người, chắc chắn là đạo trường tốt nhất của đại hoang này. Nếu như người có lòng ở trong này mới phát hiện, ở đây quá yên tĩnh rồi, ngoại trừ linh thực trời sinh, không còn vật sống nào nữa.

    Đầm lớn không cá, núi cũng không hươu, ngay cả một con Phi Điểu trên bầu trời cũng không có. Thần binh thiên địa chủ sát phạt, sát ý quá nặng, nếu không phải núi Lăng Dương có linh mạch trời sinh, dựa vào sát ý trên người Sư Yển Tuyết, chỉ xứng với một tòa đỉnh núi trơ trụi cùng vô số cây khô.

    Cơn gió nhẹ thổi tới một đóa hoa thương khung rơi chầm chậm, rơi đúng vào trong lòng bàn tay mở ra của Sư Yển Tuyết, hắn nâng mắt nhìn về phía núi xa tịch mịch kia, hơi thất thần.

    Một hồi lâu sau, Sư Yển Tuyết lắc đầu khẽ cười một tiếng, trong lúc xoay người gió đầy ống tay áo, hắn từng bước lên lầu gác, vẻ mặt dần yên ả trở lại. Náo nhiệt hai ngày, khá tốt.

    ***

    Editor: Ai hưởng qua náo nhiệt lại không nhớ nhung chứ ;_;

    Cặp này đánh nhanh gọn lẹ thật, chương trước cưới, chương sau động phòng, chương tiếp ly hôn @_@
     
  9. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 7

    Nhân quả

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Phong Thính Lan mơ một giấc mộng, trong mộng vẫn là năm đó Ma Tộc sinh sự gây hấn. Long Tộc thiện chiến, hắn dẫn quân tiến về sông lớn Tây Xuyên phía trước trấn áp Ma Tộc, nhưng không ngờ lại trúng quỷ kế của Ma Tộc, mặc dù chạy giết từ trong ma trận ra ngoài, nhưng tổn hại một sợi thần hồn, trong lúc vô tri vô giác theo khe nứt mà rơi xuống nhân gian. Lúc thanh tỉnh lại, trước mắt chỉ có một bóng dáng mơ mơ hồ hồ, bạch y eo nhỏ, gầy gò cao ngất, tiên tư dật cốt.

    Phong Thính Lan gian nan ngẩng đầu lên, vươn tay nắm lấy ống tay áo của người kia, dưới lòng bàn tay là một đóa hoa không biết tên. Cổ tay áo trắng như tuyết bị quệt ra một đường máu đen, hắn liều mạng muốn nhìn rõ khuôn mặt kia, trước mắt lại như mây che sương lấp, mơ hồ không rõ, mãi đến khi bóng người dần dần nhạt đi...

    Gió thổi lên mùi hoa lan từ khe núi xa xôi, trăng tròn cực lớn treo trên đỉnh núi, trăng tròn như mâm, bên trong có cây quế. Sư Yển Tuyết uống cạn một ngụm cuối cùng trong hũ Nữ Nhi Hồng. Rượu của nhân gian vô cùng thú vị, không giống loại rượu ủ linh túy long lanh lạnh băng trên Tử Tiêu thiên đình, rượu đục của phàm nhân là ngũ vị tạp trần, là nhân sinh bách thái(*), chua cay lại nóng rực.

    (*) Đời người trăm hình thái.

    Một người ở trên núi Lăng Dương lâu cũng sẽ tịch mịch, thường ngủ liền mấy nghìn năm, tỉnh ngủ rồi, nhàn rỗi không có việc gì ngẫu nhiên cũng đến nhân gian tìm chén rượu uống.

    Nếu không phải vì một ngụm rượu này, hắn cũng sẽ không gặp được Phong Thính Lan.

    Đó là nhá nhem tối, những đám mây đỏ ở chân trời như ngọn lửa, không có ai nhìn thấy có một bóng đen từ chân trời rơi xuống. Trong tay Sư Yển Tuyết xách hai hũ rượu đi ở đầu phố, đột nhiên bước chân khựng lại, hơi nâng mắt lên. Chớp mắt sau, trên phố không còn thân ảnh của hắn nữa, người đi đường qua lại vội vã, nhưng lại không có người nào phát hiện ra bên cạnh có người đột nhiên biến mất.

    Phong Thính Lan rơi ở bên chân Sư Yển Tuyết, toàn thân đầy máu, hai mắt nhắm chặt, thoi thóp hơi thở.

    "Thiên đạo, chẳng lẽ ngươi lại muốn trêu đùa bổn tọa." Sư Yển Tuyết bất đắc dĩ ngẩng đầu nhìn lên trời một cái, mọi việc đều có nhân quả, bây giờ một nhân quả lớn như vậy lại cứ muốn rơi bên chân hắn, làm hắn không thể không nhận. Người trên mặt đất cử động, vươn cái tay bẩn thỉu nhiễm máu ra nắm lấy góc áo của Sư Yển Tuyết, chỉ trong nháy mắt sau, lại mất lực mà buông ra.

    Sư Yển Tuyết thở dài, buông mắt nhìn một cái, trong lòng liền nhảy dựng. Chân đen, Long Tộc vốn rất thưa thớt, sau thần ma lượng kiếp, thì chỉ còn lại một con rồng đen Thiên Đế, về sau Thiên Đế có con trai thứ hai, đại điện hạ là rồng xanh, nhị điện hạ giống Thiên Đế đều là rồng đen.

    (*) Nói rõ là rồng xanh rồng đen cho rõ nghĩa thế thôi nhưng không hay, từ sau mình sẽ để là Hắc Long (Rồng đen), Thanh Long (Rồng xanh) nhé. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ ^^

    "Nhị điện hạ?" Sư Yển Tuyết đặt hũ rượu trong tay xuống, tùy ý nâng tay bố trí kết giới, thử làm khép miệng vết thương giúp Phong Thính Lan trước. Linh lực thăm dò tiến vào kinh mạch, Sư Yển Tuyết mới phát hiện Phong Thính Lan vậy mà lại bị thương đến thần hồn.

    "Khó xử lí rồi." Chữa thương cần lấy linh khí trời đất, nhưng linh khí nhân gian mỏng manh, chỉ có một chút còn phải nuôi dưỡng cho thủy thổ sinh linh. Sư Yển Tuyết bỏ ý nghĩ chữa thương cho Phong Thính Lan, hắn chỉ là một thanh kiếm, không tu y đạo, trước kia lúc còn có thể đánh, bị thương nằm một chút cũng tốt lên rồi.

    Thần hồn cũng nứt ra rồi, phỏng chừng là nằm không khỏe được nữa. Sư Yển Tuyết một tay xách rượu, một tay nhấc Phong Thính Lan, chuẩn bị về đại hoang, tinh thần vừa niệm, dưới chân đã xa vạn trượng. Nhưng người tính không bằng trời tính, lại cứ là lúc này vết nứt ngăn cách giữa nhân gian và đại hoang đóng kín rồi.

    Sư Yển Tuyết: "..."

    Sinh linh có khác biệt, vết nứt cũng không phải là thường xuyên đều có, bằng không chẳng phải là loạn hết sao? Sư Yển Tuyết bấm ngón tay tính toán, vết nứt mở lại lần nữa cần đến cả một năm sau.

    "Được thôi, không cứu nữa." Sư Yển Tuyết đặt Phong Thính Lan xuống mặt đất, bản thân ngồi trên chiếu, mở vò rượu ra, vừa uống vừa nhìn Phong Thính Lan. Lúc Phong Thính Lan sắp tắc thở, hắn lại độ một ngụm linh khí qua, đợi uống hết một vò rượu, con rồng trên mặt đất cũng sắp lạnh thấu rồi.

    Sư Yển Tuyết vác Phong Thính Lan lên vai lần nữa, suy nghĩ qua một lần lãnh thổ dưới chân, nơi linh khí dồi dào nhất là ở Thượng Kinh. Dưới Hoàng Thành trấn long mạch, nơi hơi thở rồng nồng đậm nhất, thích hợp cho Phong Thính Lan dưỡng thương.

    Long nhãn Hoàng Thành ở ngoại thành dưới chân núi Lương Vi, Sư Yển Tuyết búng tay một cái, ở trong rừng nổi lên một tòa nhà, bố trí kết giới, mang Phong Thính Lan ở lại đây. Long khí của Thượng Kinh là quốc vận(*), nếu rút quốc vận đi cứu Phong Thính Lan, vậy không nói đến vận mệnh của triều đại hao tổn ở nơi đây, nghiệp lực(**) phản phệ lại, Sư Yển Tuyết cũng không chắc sẽ gánh nổi.

    (*) Vận mệnh quốc gia.

    (**) Theo mình hiểu thì là lực của tội nghiệt bản thân gây ra.

    Nhưng thương thế của Phong Thính Lan không thể kéo dài, kéo dài thêm nữa thần hồn tan rã, sẽ thật sự không cứu được nữa. Sư Yển Tuyết khoanh chân ngồi xuống, hai tay kết cấm ấn, nguyên thần từ trong lầu gác khí thế xung thiên, kiếm khí sát phạt tác động lên khí tượng, sao đêm nhất thời ẩn đi không thấy nữa, mây đen ập xuống, một đạo tia chớp che kín không trung, sấm sét cuồn cuộn, đinh tai nhức óc.

    Trong lòng đất truyền đến một tiếng long ngâm, kim quang nổi lên tứ phía, một bóng rồng dần dần hiện ra, thân rồng thật dài che cả tòa Hoàng Thành. Chuôi nguyên thần của trường kiếm chống ở trên đầu của bóng rồng, trên thân kiếm bao phủ một tầng sát ý cùng lệ khí nồng đậm, đó là nghiệp lực của giết hết mười vạn ma tộc để lại.

    Sau khi long ngâm ba lần, thanh âm dần yếu đi, hoàn toàn bị thần kiếm giữ chặt lại. Sư Yển Tuyết kết phép, nhân cơ hội rút một nửa long khí độ lên người Phong Thính Lan. Bên ngoài tiếng sấm rung lớn, trời đất gào thét, nếu quốc vận đứt thì chính là một triều đại thay đổi, dưới sự kiểm soát của thiên đạo không cho chuyện như vậy xảy ra.

    Thiên lôi xử phạt giáng xuống đánh thẳng về phía tòa tiểu lầu của Sư Yển Tuyết, Sư Yển Tuyết không thèm quay đầu lại vung thiên lôi ra, bình tĩnh nói: "Mượn dùng một chút, chưa nói là không trả." Thiên lôi bị ngăn cách ở ngoài tiểu lâu, tiếng sấm càng lớn hơn, giống như muốn bổ trời đất ra. Trong Hoàng Thành, tất cả mọi người trong Khâm Thiên Giám sắc mặt đều trắng bệch, mai rùa bói toán vỡ vụn thành phấn, đúng là điềm báo quốc vận tận.

    Sư Yển Tuyết chậm rãi rót long khí vào mi tâm của Phong Thính Lan, thấy hô hấp của hắn dần dần bình ổn, vết thương trên người cũng bắt đầu khép lại. Một lát sau, Sư Yển Tuyết thu tay về, cất bước vào đình viện, thản nhiên ngẩng đầu đón thiên lôi, kim quang công đức bỗng nhiên phát ra ngoài từ trong thân thể, chói lọi như ánh mặt trời.

    "Bổn tọa đền một nửa công đức cho số mệnh của vương triều." Sư Yển Tuyết phất tay bỏ đi một nửa chiến công, bóng rồng kim sắc há miệng nuốt xuống, hai tròng mắt cực lớn phát ra vẻ say mê.

    Sư Yển Tuyết đưa tay cắt qua cổ tay, bay ra một đường máu, đút cho Kim Long. Máu bẩm sinh của thần tiên, có thể bảo vệ Hoàng Thành năm mươi năm mưa thuận gió hòa.

    Tiếng sấm dần nhỏ đi, mây đen trong không trung cũng chậm rãi tản ra, giữa lông mày của Sư Yển Tuyết hiện lên vài phần mệt mỏi, sắc mặt tái đi rất nhiều. Hắn xoay người về phòng, nhân lúc Phong Thính Lan đang tĩnh tọa chưa tỉnh, một cước đá ngã hắn.

    "Tiểu tử, ngươi xong rồi." Sư Yển Tuyết hoãn lại một hơi, sắc mặt hồng hào của Phong Thính Lan, thấp giọng nói: "Nhân quả nợ bổn tọa đủ để ngươi trả cả đời rồi."

    ***

    Editor: Đúng rồi là trả cả đời đó! Đấy là chính Thần Quân nói ấy nha (*≧ω≦*)

     
  10. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 8

    Vi sư

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Phong Thính Lan nằm hơn nửa tháng mới tỉnh, Thượng Kinh đang rơi trận tuyết khai xuân đầu tiên.

    Sư Yển Tuyết ngồi trước cửa sổ, ngón tay thon dài cầm một chén rượu lưu ly xanh ngọc biến thành, ngoài cửa sổ là một vầng trăng yên tĩnh, hắn nghe thấy tiếng động hơi nghiêng mặt lại, khẽ nhướn đôi mắt đào hoa lạnh lùng trong veo lên, một lúc lâu sau đáy mắt mới chầm chậm nổi lên ý cười, nói: "Ôi, tỉnh rồi."

    Phong Thính Lan nhìn hắn, tim cũng ngây dại rồi.

    Sư Yển Tuyết đợi một lúc lâu cũng không thấy Phong Thính Lan có phản ứng, mới cảm thấy bất thường, hắn nâng đầu ngón tay điểm một sợi ngân sương vào mi tâm của Phong Thính Lan.

    Phong Thính Lan có chút ngơ ngác che đầu lại, vẫn ngây ngốc nhìn hắn như cũ.

    Lòng Sư Yển Tuyết lạnh đi một nửa, bỗng nhiên đứng dậy đi tới trước mặt Phong Thính Lan, đưa tay vỗ vỗ đầu hắn: "Làm sao vậy? Sao lại ngốc rồi?"

    Phong Thính Lan bị hắn vỗ đến rụt cổ lại.

    Sư Yển Tuyết đưa tay nắm lấy cái cằm gầy gò của Phong Thính Lan, quan sát cẩn thận một lúc, Long Tộc dung mạo thiên thành, là loại xinh đẹp vô cùng cao quý, sự tuấn mĩ sắc sảo giữa mặt mày cũng vừa phải. Nhưng nếu bị che lên một cỗ ngớ ngẩn, thì lại là một cách nhìn khác.

    Sư Yển Tuyết rất áy náy, chuyện này đều trách hắn, không biết chữa bệnh còn chữa bừa. Bây giờ tốt rồi, nhị điện hạ đang yên đang lành lại bị hắn chữa thành kẻ ngốc rồi.

    "Xin lỗi." Sư Yển Tuyết trìu mến sờ sờ đầu của Phong Thính Lan, nói: "Ngươi yên tâm, bổn tọa sẽ nuôi ngươi."

    Phong Thính Lan ngửa đầu lên, nghe lời mà cọ cọ đầu vào lòng bàn tay hắn, nhô ra một đôi sừng rồng.

    Sư Yển Tuyết có chút hiếu kì sờ sờ, đây cũng là lần đầu tiên hắn sờ sừng rồng. Vốn Tử Tiêu thiên đình cũng không có mấy cái đầu rồng, cũng không có ai nhàn rỗi không có việc gì mà nhú sừng rồng ra.

    "Ta là ai?" Phong Thính Lan cuối cùng cũng mở miệng, thanh âm có chút khàn khàn, trong mắt một mảng mơ màng.

    Sư Yển Tuyết sờ sờ sừng rồng, nói: "Ngươi là một con hươu tinh."

    Phong Thính Lan gật gật đầu, lại hỏi: "Ngươi là ai?"

    "Ta là cha ngươi." Sư Yển Tuyết nhớ tới nửa thân công đức tản ra của mình, trong lòng liền bùi ngùi.

    "Cha..." Phong Thính Lan lẩm bẩm nói: "Ta chẳng nhớ cái gì nữa."

    "Ngươi ốm, quên mất một số chuyện, qua một khoảng thời gian khỏi bệnh, không có gì sẽ nhớ lại thôi." Sư Yển Tuyết an ủi hắn.

    Phong Thính Lan nhìn hắn không chớp mắt.

    Sư Yển Tuyết duỗi tay sờ sờ trán hắn, nói: "Sao vậy?"

    "Cha, người đẹp thật." Phong Thính Lan vừa thẳng vừa chân thành bày tỏ ý nghĩ của mình: "Cha, con muốn ngủ cùng cha." Hắn muốn người trước mặt này ôm hắn, dùng tay sờ sừng của hắn, hắn cũng muốn ôm lấy người trước mặt này, ngửi mùi hương thanh lãnh trên cái cổ trắng như tuyết đó, xem có giống với hoa quỳnh mai trắng rơi bên ngoài cửa sổ hay không.

    (Editor: Khoan đã, dừng! Cha anh đó anh mất trí hỏooo!!!)

    Một khắc sau, trên mặt Phong Thính Lan in dấu tay đỏ rực co vào trong ổ chăn, sau lưng không ngừng dán chặt vào tường.

    Sư Yển Tuyết ngồi ở mép giường, ôn nhu hỏi: "Còn muốn ngủ cùng cha không?"

    Phong Thính Lan vội vàng lắc lắc đầu.

    "Nghe lời, nghỉ ngơi thêm một lúc đi, nói ít ngủ nhiều vào, bệnh sẽ khỏe thôi." Sư Yển Tuyết vươn đầu ngón tay trắng ngần chấm một cái lên sừng rồng của hắn, để sừng rồng rụt vào, biến mất không thấy nữa.

    Thần Tộc đều có năng lực tự lành, Phong Thính Lan bị tổn thương thần hồn một chốc một lát rất khó dưỡng khỏi, ngốc ngốc đần độn cũng chẳng có gì là lạ, có lẽ qua một khoảng thời gian nữa sẽ khỏe lại thôi. Sư Yển Tuyết nghĩ như vậy.

    ..........

    Trên núi Lăng Dương, gió thổi rơi từng đóa hoa thương khung, Sư Yển Tuyết thu hồi mạch suy nghĩ, tùy ý nằm trên lầu, bên tay là vò rượu rỗng ngã trái ngã phải, trong núi yên tĩnh, chỉ có gió mát làm bạn. Hắn bắt đầu có chút mệt mỏi muốn ngủ, giấc ngủ này có lẽ lại là cả ngàn năm.

    Trong lúc nửa tỉnh nửa mộng, bên tai tựa như có thanh âm ồn ào: "Cha, sừng của người đâu?"

    Thượng Kinh, trong một tòa tiểu lâu ẩn giữa núi Lương Vi, Phong Thính Lan đứng sau Sư Yển Tuyết, thậm chí còn cao hơn Sư Yển Tuyết hai ngón tay, dung mạo tuấn mĩ sắc bén, hắn ôm lấy eo Sư Yển Tuyết từ phía sau, cằm gác lên vai hắn, ngốc ngốc truy hỏi: "Cha, sừng của người đâu?"

    Sư Yển Tuyết đối với chuyện Phong Thính Lan thích treo lên người hắn chuyện này một chút biện pháp cũng không có, đánh cũng đánh rồi, cũng không thể từ bỏ, thời gian lâu rồi cũng tùy theo ý hắn. Nhưng hắn thật sự không chịu nổi Phong Thính Lan một ngày truy hỏi hắn mười lần xem sừng của hắn ở đâu, đành phải thẳng thắn nói: "Được rồi, ta không phải là cha ngươi, không có sừng."

    Phong Thính Lan ngây người ra.

    Sư Yển Tuyết đập tay hắn ra, nói: "Ngươi là ta nhặt được từ trong núi."

    "Người không phải là cha ta, vậy ta về sau phải gọi người là gì?"

    Sư Yển Tuyết cân nhắc một chút, nâng mắt nói: "Về sau, gọi sư phụ đi." Một ngày làm sư cả đời làm phụ(*), cũng ngang ngang với ý đó.

    (*) Một ngày làm thầy cả đời làm cha.

     
  11. Lục Thất Tiểu Muội Một con tôm siêu đáng iu có tên là Tiểu Thất

    Bài viết:
    456
    Chương 9

    Câu dẫn

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Editor: Lục Thất Tiểu Muội.

    ***

    Hoa lê trắng nhạt liễu xanh đậm, thời gian sống ở Thượng Kinh trôi qua rất nhanh. Bên trong kết giới, trong tiểu lâu, lại càng thanh tịnh không có ai quấy nhiễu.

    Sư Yển Tuyết nửa nằm trên giường thanh đằng, ngón tay bên tay trái móc một bầu rượu, trước đầu gối bày thoại bản thịnh hành nhất của Thượng Kinh. Ánh mặt trời ấm áp rực rỡ rơi trên vạt áo tuyết trắng của hắn, nhu hòa nổi lên một tầng sáng bạc. Một cái đầu mang theo hơi nước ẩm ướt từ sườn eo hắn chui sang, nhoài lên trên muốn ngó thoại bản trên đầu gối của hắn.

    "Tiểu hài tử không được xem cái này." Sư Yển Tuyết một tay nắm lấy cằm Phong Thính Lan, xoay mặt của hắn qua: "Lại đi nghịch nước rồi?"

    Ngọn tóc của Phong Thính Lan ướt sũng, vừa nãy tóc dài còn buộc cẩn thận, giờ đã rơi lả tả ở trên vai, ướt sườn sượt mà dán vào mặt.

    Rồng bản tính thích nước, sau tiểu lâu có một hồ sen, Phong Thính Lan thường nhân lúc Sư Yển Tuyết không để ý mà chạy đi nghịch nước.

    "Sừng ngứa lắm." Phong Thính Lan vươn đôi sừng rồng ra, rất lấy làm lạ mà nói.

    Sư Yển Tuyết đưa tay gãi gãi giúp hắn, Phong Thính Lan thích chiêu này làm nũng, hắn sớm đã quen rồi.

    Phong Thính Lan nheo mắt lại, tùy ý ngồi trên thềm, dựa đầu vào trong lòng Sư Yển Tuyết, nói: "Sư phụ, người đang xem gì đấy?"

    "Thứ người ta bừa bừa bãi bãi." Sư Yển Tuyết khép thoại bản lại, tiện tay đẩy sang một bên.

    Phong Thính Lan tò mò nhìn một cái, nói: "Vì sao ta không thể xem?"

    "Không tốt(*)." Sư Yển Tuyết như là thuyết đạo.

    (*) Nguyên văn: 不健康 (Bất khang kiện): Không khỏe mạnh, don't healthy đó!!! Làm cái chì mà don't healthy hả anh!!!

    "Ờ." Phong Thính Lan không nhìn chằm chằm vào thoại bản kia nữa, nhắm mắt lại lười biếng nằm nhoài lên đầu gối của Sư Yển Tuyết.

    Đang là mùa hoa cỏ rụng hết, gió mát phất rơi hoa đỏ thổi tản ra ở lầu gác, Sư Yển Tuyết buông mắt nhìn Phong Thính Lan chơi mệt rồi an tĩnh nằm nhoài trên đầu gối của hắn, tâm hồ giống như bay xuống một mảng cánh hoa tàn, nhẹ xao động lên nửa vòng gợn sóng, giữa mặt mày là sự ấm áp mà chính hắn cũng không phát hiện ra.

    Trăng lên cuối ngày, trăng sáng chiếu xuống rừng, Phong Thính Lan vẫn chưa thấy có dấu hiệu khỏe lên một chút nào, Sư Yển Tuyết cũng không có cách gì, chỉ có thể đợi khe nứt mở ra. Thiên Quân Nguyên Tân tinh thông y thuật nhất, chắc hẳn đến khi đó sẽ có cách.

    Sư Yển Tuyết trở người một cái, cây quạt trong tay vẫn phe phẩy, trái lại ngoài cửa sổ trăng sáng sao thưa, trong lầu trúc đốt một chiếc đèn vàng, mấy con đom đóm bay lượn trên lan can giữa lầu kéo ra một đường ánh sáng mỏng màu xanh biếc. Trong hồ sen dưới lầu, hoa sen mới tách ra, mùi thơm thoang thoảng yếu ớt, thường thường vang lên tiếng nước ào ào, tám phần lại là Phong Thính Lan nửa đêm đi nghịch nước rồi.

    Không nên bóp chết bản tính trời sinh của hài tử, Sư Yển Tuyết vô cùng khoan dung mà nghĩ thầm, cũng không đi quản hắn.

    Cây đèn lắc lắc lư lư, tắt đi liền cuốn lên một sợi khói nhẹ. Trong màn đêm trùng điệp, có người bước lên lầu trúc, hơi nước lành lạnh mang theo một chút hương sen, ánh trăng cũng đang dịu dàng. Trên người Phong Thính Lan chỉ có một chiếc trường y huyền sắc, đai lưng lỏng lẻo, cổ áo mở rộng hơi ẩm ướt dán lên trên người, ôm vòng quanh thân hình cao lớn. Hắn đi chân trần tới, để lại một dãy dấu chân ướt đẫm nước, mái tóc dài đen nhánh hơi cuộn gập lại, một giọt nước trên ngọn tóc rơi xuống bên hông.

    "Sư phụ." Phong Thính Lan mở miệng, thanh âm trầm thấp, âm đuôi hơi ép xuống, lại có vài phần ý vị mê hoặc.

    Sư Yển Tuyết nằm trên giường, khép mắt phe phẩy cây quạt, cũng không lên tiếng, muốn xem xem cái đồ này lại làm ra trò gì.

    Phong Thính Lan đi đến trước giường hắn, quỳ nửa xuống, nắm chặt lấy cổ tay của Sư Yển Tuyết, thở khí nói: "Ta muốn cùng người kết duyên đoạn lộ thủy(*)."

    (*) Gốc: 结段露水缘: Cách nói tắt của Lộ thủy phu thê (Chồng hờ vợ tạm). Chỉ đoạn tình duyên kết nghĩa vợ chồng ngắn ngủi hoặc tạm thời.

    Sư Yển Tuyết nhắm mắt nói: "Xem trộm thoại bản của ta rồi sao?"

    Trên tay Phong Thính Lan hơi cứng lại, có chút chột dạ mà buông cổ tay của Sư Yển Tuyết ra, nhỏ giọng nói: "Chỉ xem một chút chút."

    "Học được những gì rồi?" Sư Yển Tuyết ngoắc một sợi tóc ướt của Phong Thính Lan quấn ở đầu ngón tay, ôn hòa hỏi.

    Phong Thính Lan thấy hắn không hề tức giận, thoáng yên tâm, thẳng thắn nói: "Hồ yêu trong sách chính là như vậy, câu, câu dẫn thư sinh."

    Cánh tay Sư Yển Tuyết hơi chống lên, thoáng nâng người dậy, ống tay áo rộng thùng thình trượt xuống, lộ ra một đoạn cánh tay lạnh lẽo trắng ngần. Một sợi tóc đen tản ra ở trước người, che đi mắt của hắn, hắn và Phong Thính Lan kề nhau cực gần, nhẹ giọng hỏi: "Muốn câu dẫn ta làm gì?"

    Phong Thính Lan bị một câu nhẹ nhàng thổi qua bên tai, nhất thời ba hồn bảy vía bay mất một nửa, ngơ ngẩn nói: "Hồ yêu câu dẫn thư sinh, thư sinh liền ngày đêm nhớ thương nàng, không muốn rời xa nàng nữa."

    Trong lòng Sư Yển Tuyết nhảy dựng, ngồi thẳng người lên, ngoắc ngoắc ngón tay, nói: "Qua đây."

    Phong Thính Lan nghe lời sáp đến, lại thấy tay Sư Yển Tuyết giơ lên, cây quạt liền hóa thành một cây giới xích rộng bằng hai ngón tay nhắm thẳng vào mông rồng mà hạ xuống, đánh đến Phong Thính Lan khóc ra tiếng.

    "Còn xem trộm thoại bản không?"

    "Không xem không xem nữa!" Phong Thính Lan che mông chạy loạn.

    "Còn câu dẫn người nữa không?"

    "Không câu không câu nữa!" Phong Thính Lan bị đánh đến khóc hu hu.

    Sư Yển Tuyết giữ hắn lại, cách ngoại y ướt sũng, nhắm vào mông hắn quất xuống: "Cho lộ thủy duyên ngươi... Cho hồ yêu ngươi... Ngươi Một con hươu tinh ngươi học hồ yêu cái gì... Đừng quên ta là sư phụ cũng là cha ngươi..."

    Một lúc lâu sau, giới xích hóa thành một sợi ánh sáng biến mất ở trong lòng bàn tay Sư Yển Tuyết, trong tiểu lâu chỉ còn thừa lại tiếng khóc thút thít của Phong Thính Lan.

    "Được rồi, đừng khóc nữa." Sư Yển Tuyết vỗ vỗ con rồng đang nấc cụt nằm sấp trên giường.

    Phong Thính Lan không thèm để ý đến hắn.

    Sư Yển Tuyết vừa giận vừa buồn cười, nhẹ nhàng sờ sờ sừng rồng của hắn, nói: "Sách kia ngươi xem hết chưa?"

    Phong Thính Lan lắc lắc đầu.

    Sư Yển Tuyết buông mắt xuống, thở dài nói: "Hồ yêu ái mộ thư sinh, thư sinh mê mẩn hồ yêu, một người một yêu đêm đêm điên loan đảo phượng, tình như phu thê. Sau đó thư sinh rời khỏi quê hương lên Kinh dự thi, công thành danh toại, rước con gái của thừa tướng làm thê, không bao giờ từng nhớ lại hồ yêu kia..."

     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...