[Edit] Gia Rất Tàn Bạo - Nịnh Mông Tiếu

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi GiangPhan369, 15 Tháng chín 2018.

  1. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Tên truyện: Gia, rất tàn bạo

    Tác giả: Nịnh Mông Tiếu

    Thể loại: Xuyên không, huyền

    Huyễn, np

    Editor: Bảo Hà

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Truyện Của Bảo Hà

    Nguồn coverted: Garoti

    Văn án:

    Nam cường + nữ cường, cường cường liên thủ hoan nghênh nhập hố!

    * Khi trời sanh tính lạnh bạc lang nữ xuyên qua thành Nhiếp Chính Vương tàn bạo thị huyết. Nàng nghĩ "Gia" mạc dù tàn bạo nhưng thực ôn nhu.

    *Nhưng mà lang dù có ôn nhu cũng sẽ không thay đổi được bản tính thích ăn thịt đâu.

    *

    Nam tử xinh đẹp, ân cần nịnh nọt lại dấu diếm sát khí..

    Hoàng thượng tuổi nhỏ nhìn như vô hại lại rắp tâm hại người..

    Thái Hậu thuần lương lại rắp tâm hại người

    Quần thần trung tâm, cúi đầu xưng thần lại âm thầm tính kế..

    Giang sơn rung chuyển, cường quốc xâm chiếm muốn san bằng nơi chật hẹp nhỏ bé này của nàng..

    * Nàng ngửa mặt lên trời làm tiếng sói tru, "Gia" thực ôn nhu nhưng càng tàn bạo!

    Đoạn văn ngắn:

    "Cởi ra." Nàng lạnh giọng ra lệnh

    Lập tức mười hai mỹ nam tử tuyệt sắc trong Mai viên trút đi một thân quần áo.

    "Trèo lên đi."

    - Lần đầu mình edit có sai sót mong các nàng nhắc nhở. Xin chân thành cảm ơn
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng sáu 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 1: Nàng là lang nữ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Huyết tinh tràn ngập không trung, máu chảy thành sông cùng tà dương hô ứng, ngẫu nhiên truyền đến vài tiếng gào thét, vết chân lộn xộn, thi thể ngổn ngang, liếc nhìn đã thấy rợn người.

    Lý Ảnh cảm thấy cả người vô lực, đau đớn tận xương lan tràn toàn thân, không khí xung quanh nồng nặc mùi máu tươi. Nàng nâng cao cảnh giác nhất là khi gặp được nguy hiểm.

    Mạnh mẽ mở hai mắt con ngươi tối đen như băng phách tỏa ra ánh sáng lạnh, một màu đỏ ánh vào mi mắt, hài cốt trải rộng máu chảy thành sông.

    Đây là đâu? Chẳng lẽ là địa ngục? Miệng nàng khẽ mỉm cười, nếu thực sự là địa ngục chắc là nhân gian luyện ngục.

    "A" Nàng thét lớn một tiếng, nhưng mà mới động khóe miệng liền thấy đau đầu, lập tức nhắm chặt hai tròng mắt, trong đầu hiện lên vô số hình ảnh, hình ảnh mờ mịt rồi chậm rãi trở nên rõ ràng. Nàng một lần nữa mở hai tròng mắt chống thân thể suy yếu đứng dậy, do quá nhanh chóng nên có chút hoa mắt. Nàng cúi đầu nhìn vào mũi tên đâm trên ngực mình cười lạnh một tiếng, một tay ấn ngực, tay kia dùng sức liền đem mũi tên rút ra.

    "Phốc.." Máu tươi rơi xuống trên mặt đất, sắc mặt nàng lạnh lùng chưa từng nhíu mày, đau đớn giống như vậy so với lúc trước chỉ thường thôi. Vội vàng dùng nội lực che lại huyệt đạo để ngừa mất máu quá nhiều. Nàng khoanh chân mà ngồi theo trong trí nhớ vận công chữa thương.

    Bên trái loáng thoáng có tiếng vó ngựa truyền đến, càng lúc càng gần, nàng cũng không nhúc nhích, khóe miệng khẽ nhếch, không có nửa phần e ngại, kinh hoảng chỉ an tâm ngồi tại chỗ. Vó ngựa giẫm lên xác chết hướng nàng chậm rãi tới gần.

    "Phượng Ngạo Thiên, ngươi còn chưa chết?" Nam tử có thanh âm trầm thấp vang lên, giống như một thanh bảo kiếm chém sắt như chém bùn đã trải qua ma luyện cứng cáp hữu lực.

    Lý Ảnh vẫn chưa để ý tới, bằng trực giác phản ứng người này là địch không phải bạn. Quả nhiên, nam tử ngồi ngay ngắn trên ngựa thấy nàng không trả lời, trước kia nghe nói "hắn" cuồng vọng, tàn bạo nay chết đến nơi còn bừa bãi như thế.

    (Lúc này nữ chính đang giả thân phận nam nhân nên khi nói suy nghĩ của người khác mình sẽ dùng "hắn" còn lại là nàng nha)

    "Phượng Ngạo Thiên, ngươi cho là ngươi không nói lời nào thì có thể sống sao?" Nam tử hừ lạnh, bảo kiếm trong tay ra khỏi vỏ hướng nàng thẳng tắp đâm tới. Kiếm khí sắc bén, lực đạo ngoan tuyệt, tốc độ cực nhanh.

    Phượng mâu đang nhắm chặt đột nhiên mở, theo đạo hàn quang bắn qua thân hình lui về phía sau, tại lúc kiếm kia ngay ngực nàng vung tay lên kiếm bị chấn thành 2 nửa. Do dùng sực quá mạnh khẽ động miệng vết thương, nàng cắn chặt khớp hàng, mâu quang tỏa ra ánh sáng lạnh, tại lúc mọi người còn đang giật mình điểm nhẹ mũi chân phi thân tiến vào rừng cây.

    Nhìn xung quanh thi thể đều là thân tín ẩn vệ của Phượng Ngạo Thiên, không một ai sống sót có thể biết tình hình chiến đấu thảm thiết như thế nào, Phượng Ngạo Thiên cũng trúng một tên trên mũi tên lại có kịch độc, đương trường mất mạng.

    Nam tử kinh ngạc cho rằng "hắn" thân trúng kịch độc còn có nội lực hùng hậu như vậy, hắn thật không tin hôm nay còn không giết được "hắn", giục ngực theo sát sau đó xâm nhập rừng cây. Binh lính phía sau thấy thế vội vàng đuổi theo, sau đó liền nghe được tiếng chân của hàng trăm con ngựa.

    Lý Ảnh dung nhanh lạnh lùng bình tĩnh, lúc nàng phán đoán toàn bộ ngựa đã tiến vào rừng cây phi thân lên cành cổ thụ thật cao phía trước. Áo giáp màu bạc rạng rỡ, mâu quang sáng như đuốc lộ ra âm trầm, ngay sau đó lộ ra khuôn mặt dữ tỡn hướng lên trời tê rống.

    Vừa mới yên tĩnh rừng cây giờ phút này lại truyền đến tiếng kêu rên thê lương, từng trận gió lạnh thổi qua, cho dù đã trải qua kinh nghiệm sa trường nhưng bây giờ hàng trăm con ngựa cũng không kiềm chế được, liều mạng run run muốn chạy thoát đi phiến rừng cây này.

    Chúng binh lính ngồi hai mặt nhìn nhau, hình như bọn họ vừa mới nghe tiếng sói tru, hơn nữa không chỉ một con.

    Bất an nhìn xung quanh, một gã binh lính nhìn thấy bọn họ bị bầy sói vây quanh sợ đến mực hét lên một tiếng rồi ngã xuống, lúc này bọn lính đã thấy tình cảnh tâm sinh e sợ.

    "Phượng Ngạo Thiên, ngươi cho là đưa bầy sói tới liền có thể đào thoát sao?" Nam tử thấy thế, giả bộ trấn định, đưa tay ghìm cương ngựa, tay có rất nhỏ run run tiết lộ hắn giờ phút này cũng sợ hãi cùng bất an.

    Màu đen áo giáp dưới ánh sáng mặt trời xuyên thấu phản chiếu ra ánh sáng lạnh, hắn không ngờ đến Phượng Ngạo Thiên có bản sự bực này, có thể chỉ huy bầy sói. Bầy sói trời sanh tính hung tàn, có thể ngăn cản thiên quân vạn mã, hôm nay xem ra hắn khó thoát khỏi cái chết, mặc dù chết hắn cũng muốn cùng Phượng Ngạo Thiên đồng quy vu tận.

    Lý Ảnh mặt mày hơi choáng, cặp mắt kia bắn ra thị huyết u quang của lang "Bổn vương chỉ là muốn thỉnh bằng hữu ăn bữa ăn ngon thôi."

    Nam tử nghe nói mâu quang ảm đạm, "hắn" trong lời nói chứa vẻ hèn mọn cùng khinh thường làm cho hắn luôn tự cho mình rất cao tức giận không thôi, người nào không biết hắn chính là đại tướng quân dũng mãnh thiện chiến của Tê quốc?

    Mà "hắn", Phượng Ngạo Thiên, bất quá là cái bị nuông chiều đến hư thôi, vậy mà cũng dám can đảm xuất khẩu cuồng ngôn với hắn, lập tức hắn hét lớn một tiếng, thả người nhảy lên, bảo kiếm tản ra hàn quang đến tận xương hướng "hắn" thẳng tắp đâm tới.

    Binh lính ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa gặp thủ lĩnh uy vũ, e ngại trong lòng giảm bớt vài phần, nhưng mà vài giây sau liền thấy một bóng đen thẳng tắp rớt xuống, té trên mặt đất phun một ngụm máu tươi, đôi mắt không thể tin nhìn lên người khoanh tay mà đứng nghiêm nghị kia, kiếm trong tay hắn bây giờ đâm vào ngực của chính mình.

    Hắn còn chưa kịp nói đôi câu liền thấy "hắn" giương giọng sói tru, hơn mười bảy con sói khí thế âm trầm khủng bố lóe ra lục quang, mở ra răng nanh xông tới cắn xé đi thân thể không thể nhúc nhích của hắn.

    "..."

    Tiếng kêu thê lương, thảm thiết quanh quẩn trong rừng cây, giây lát sau khi bầy sói hưng phấn cắn xé nhai nuốt, uy phong lẫm liệt đại tướng quân biến thành mỹ thực của bầy sói.

    "Tướng quân!" Binh lính thấy thế hoảng sợ, còn chưa kịp phản ứng đã thấy chỗ cổ đau xót, lá rụng đầy trời, xanh xanh lá cây biến ảo thành phi tiêu sắc bén sáp nhập cổ họng bọn họ.

    "Phốc!" Giờ phút này, nhóm binh lính đã biến thành tử thi, lập tức ngã xuống. Còn thừa bây sói hưng phấn ngửa mặt lên trời tru xông vào đám tử thi đã tắt thở, mùi máu tươi nồng đậm bao phủ cả rừng cây, so với ẩn vệ nằm ngoài rừng cây bọn họ khoảnh khắc liền đã thi cốt vô tồn.

    Áo giáp màu bạc giờ phút này lột ra khiếp người rét lạnh xâm nhập cốt tủy, "hắn" đón gió mà đứng phía trên cành cổ thụ, coi thường hết thảy, dung nhan tuấn mỹ như nguyệt, lây dính loang lổ vết máu, lạnh lùng, cho đến lúc bầy sói ăn hầu như không còn nàng thổi nhẹ, một con tuấn mã màu tuyết trắng chạy vội mà đến.

    Lý Ảnh nhẹ nhàng hạ xuống ngồi trên ngựa, một đóa hoa hồng nhạt hạ xuống lòng bàn tay nàng, nàng nhìn hoa cười, giống như một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc đem nàng một thân lệ khí thu liễm, chỉ còn một mành kiều nhan.

    "Đi ra" Nàng thu liễm ý cười, đóa hoa trong tay theo gió mà đi.

    Hai đạo bóng đen đồng thời hạ xuống, đồng dạng lạnh lùng, cảnh tượng giống như vậy bọn họ đã nhìn quen rồi, huyết tinh hung tàn đối với chủ tử của bọn họ chỉ là lạc thú mà thôi.

    "Hồi doanh." Không cần hỏi nhiều, trong lòng đã biết rõ ràng, Lý Ảnh giục ngựa chạy như bay ra rừng cây, hướng phía bên phải mà đi.

    Dựa theo trí nhớ nàng thuận lợi trở lại ở ngoài quân doanh năm dặm chỗ đóng quân. Trong doanh tướng lĩnh vội vàng tiến đến nghênh giá, Lý Ảnh chỉ thản nhiên nhìn qua khuôn mặt của bọn họ liền biết tâm tư bọn họ, nàng thần sắc không thay đổi xuống ngựa trở về trướng của chính mình.

    "Vương gia, ngài cuối cùng cũng trở lại, làm cho nô rất lo lắng đó." Lý Ảnh vừa đi vào doanh trướng, một cỗ hương phấn gay gắt đập vào mặt, nàng không hờn giận (*) nhíu mi liền thấy một thân ảnh hướng lòng của nàng mà đến.

    (*) hờn giận: Giận mà không nói ra nhưng tỏ ra thái độ để người khác biết

    Nàng cũng không thích cùng người khác đụng chạm, hơn nữa cái này còn mùi hương nồng nặc, nàng vung tay lên, người đã ngã lăn xuống đất.

    "Lăn!" Nàng sắc mặt âm trầm, cước bộ không dừng lại, quát khẽ.

    Thân ảnh kia bất chấp thân thể đau đớn, mông nở hoa, loạng choạng đứng dậy, lại muốn tiếp tục nhưng nghe một chữ lạnh như băng "lăn" hắn sợ tới mức cả người run lên, nhu thuận lui ra ngoài.

    Nội trướng trừ nàng cũng không có người khác, nàng dỡ xuống áo giáo nặng nề trên người, khoác áo dài, rửa mặt xong liền nằm trên nhuyễn tháp, nhắm mắt dưỡng thần.

    Thời gian lưu chuyển, những ký ức kiếp trước ùa về.

    Nàng là lang nữ, uống sữa lang lớn lên, làm bạn cùng bầy sói, từ lúc nàng có ý thức trừ bỏ cướp đoạt chính là chém giết, vì vậy liền dưỡng thành tính tình lạnh bạc.

    Nếu như không phải hắn đem nàng từ trong bầy sói mang ra, nàng chưa bao giờ biết mình cùng sói bất đồng, nhưng là hắn cũng dạy nàng giết chóc vô tình, đem nàng vây trong địa ngục hắc ám.

    Từ nhỏ nàng đã là cái bóng của người khác, Lý Ảnh a Lý Ảnh, ly khai hắn cái bóng cũng không cần tồn tại nữa rồi.

    Nàng chưa từng nghĩ đến mình còn có thể sống, hơn nữa, còn trùng sinh tại một thế giới như thế này, có danh có phận có địa vị.

    Phượng Ngạo Thiên, năm nay mười bốn tuổi liền trở thành Nhiếp Chính Vương Phượng Quốc, trời sinh tàn bạo, lấy giết người làm thú vui, không việc ác nào không làm. Bất quá, các nàng có một chỗ duy nhất giống nhau đó là hai tay dính đầy máu tươi.

    Bất đồng là nàng hướng đến lãnh khốc vô tình. Mà nàng, Phượng Ngạo Thiên, thế nhân đều biết "hắn" tàn bạo dâm ngược lại không biết sau lưng đeo đủ loại, rõ ràng là kim chi ngọc điệp lại phải lấy thân phận nam nhân, thế giới quan vặn vẹo làm nàng thị sát thành tánh, tàn bạo bất nhân; Nàng coi nam nhân như đồ chơi chỉ vì người nọ đã đi về cõi tiền, nàng không thể giải khai trong lòng tưởng niệm cùng sầu khổ, chỉ có thể dùng phương pháp cực đoan để phát tiết.

    Lý Ảnh chợp mắt một lát, mở hai tròng mắt thấy sắc trời đã tối, nàng từ nhuyễn tháp đứng dậy, vật đổi sao dời, nàng nếu trọng sinh liền không làm người khác bóng dáng, vận mệnh của nàng tay nàng nắm giữ.

    "Vương Gia, nô tài hậu hạ ngài rửa mặt chải đầu." Ngoại trướng thái giám cẩn thận hỏi, thanh âm truyền vào nội trướng thẳng đến tai nàng.

    Từ lúc nàng còn sống trở về toàn bộ quân doanh liền lâm vào yên lặng khủng hoảng, nơi này cách quân doanh trụ bất quá năm dặm lại không ai đến trợ giúp, có thể thấy được trong quân doanh này muốn nàng chết nơi nào cũng có, chỉ tiếc là nàng vẫn chưa chết mà người hại nàng lại sợ là sống không bằng chết, nàng không phải người lương thiện, có thù tất báo.

    Bàn tay trắng nõn vung lên, nội trướng rèm che lay động làm nổi bật dung nhan lạnh lùng, Lý Ảnh đi bộ đến gương đồng ở phía trước đánh giá, ngực buộc bằng phẳng, dáng người vững vàng cao gầy, dung mạo tuấn mĩ, từ thuở nhỏ liền nghĩ mình là nam tử, giơ tay nhấc chân anh khí bức người.

    Nàng nhìn kính mặc niệm, hôm nay Lý Ảnh đã chết, nàng là Phượng Ngạo Thiên, Nhiếp Chính Vương của Phượng Quốc.

    "Tiến vào." Phượng Ngạo Thiên lạnh lùng xoay người, ngồi ngay ngắn ở tháp, sắc mặt bình tĩnh, không mang theo một tia độ ấm.

    Thái giám cúi đầu đi vào, hành lễ nói "Vương gia, nô tài hầu hạ người rửa mặt."

    "Ân" Phượng Ngạo Thiên rất muốn đuổi người nhưng ngại thân phận liền từ bỏ, tùy ý thái giám hầu hạ, người này là Phùng công công ở kinh cố ý sai khiến đến hậu hạ nàng, xem như có thể tin.

    Cách doanh trướng một dặm ở ngoài rừng rậm, ánh trăng xuyên thấu qua rừng cây đem bóng dáng hai người kéo dài.

    "Hắn không phải trúng độc sao? Như thế nào còn sống trở về?" Thanh âm trầm thấp man theo nghi hoặc khó hiểu.

    "Ta cũng kì quái, mỗi ngày ta cùng với Nhiếp Chính Vương thân cận, nàng đều sẽ dính độc phấn trên người ta nếu không dựa vào võ công của nàng bọn họ như thế nào dễ dàng đắc thủ?" Hương thơm nồng đậm bốn phia.

    "Thanh Y, sự tình thành ra như thế, không thể bỏ dở nửa chừng." Nam tử vỗ bờ vai hắn nhắc nhở.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười 2018
  4. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 2: Thỉnh Vương Gia trách phạt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trăng lên cao, bóng tối bao trùm đỉnh núi, hàn quang chiếu thiết y. Phượng Ngạo Thiên cũng không có nửa phần buồn ngủ, lúc còn sống với bầy sói, ban đêm là thời cơ thích hợp để kiếm ăn, sau đó trở thành thói quen, mỗi khi đêm lên cao gió thổi lạnh là lúc nàng thị huyết muốn giết người.

    Nay không kiếm ăn cũng không giết người, trước ngực bị thương đã thuần thục băng bó, ngày thứ nhất trọng sinh cũng thật thanh nhàn.

    Đêm tối tịnh liêu, nếu như bình thường thì doanh trướng của Nhiếp Chính Vương nhất định sẽ hằng đêm sênh ca, mơ mơ màng màng, tạp âm không dứt truyền đến cả trăm dặm, thái độ xa hoa lãng phí như thế thì làm sao hành quân đánh giặc.

    Hành vi như thế chẳng khác nào Vương gia cùng mỹ nhân du ngoạn sơn thủy, thật thích ý. Thật ứng với câu thơ:

    "Thương nữ bất tri vong quốc hận,

    Cách giang do xướng " Hậu đình hoa" .

    Đỗ Mục (Trích Bạc Tần Hoài)

    (*) : Nghĩa là

    Cô gái trẻ không biết đến nỗi hận mất nước

    Ở bên kia sông còn hát khúc" Hậu đình hoa "

    Cố tình thay Nhiếp Chính Vương này lại không gần nữ sắc chỉ thích nam sắc, nuôi dưỡng hậu cung ba ngàn mỹ nam, hàng đêm thâu hoan.

    Đến biên quan đã được năm ngày, binh lính trong quân chỉ cần có vài phần tư sắc sẽ bị" hắn "triệu vào nội doanh, nếu không theo sẽ bị thiên đao vạn quả trừng phạt.

    " Hắn "tính tình cổ quái, có chút vô ý là giận giữ, tướng lĩnh trong doanh đã bị giết hơn một ngàn người. Trong quân từ tướng quân đến binh lính đều phải nén giận, tiếng oán thanh đầy đất, giận mà không dám nói gì chỉ vì vị Nhiếp Chính Vương này được trời ưu ái, một thân võ nghệ cao thâm xuất thần nhập hóa, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, thủ đoạn tàn bạo không ai dám chống lại.

    Nay, sĩ khí trong quân giảm trầm trọng, nào có tâm tư thề sống thề chết nguyện trung thành phòng thủ biên quan, chỉ hi vọng hôm nay cái sát tinh kia chết để không bị sinh linh đồ thán, tan cửa nát nhà, tai họa dân chúng.

    Nhiếp Chính Vương chưa từng ý thức được," hắn "hoang dâm vô độ sẽ kích động kêu ca, kết thêm thù hận, trên thế gian này người mong" hắn "chết nhiều vô số kể.

    Phượng Ngạo Thiên biết rất rõ ràng, thời khắc gió êm sóng lặng này chỉ là giây lát lướt qua, nay những người mong nàng chết sợ là đêm không thể ngủ ở nơi nào đó bí mật bày mưu để đem nàng cùng chết.

    Trong đầu xẹt qua trí nhớ của khối thân thể này trước khi chết, nàng mặc dù hoang dâm vô độ nhưng cũng không ngu ngốc, rõ ràng biết được người muốn giết nàng nhiều không đếm xuể tại sao lại một mình rời đi quân doanh?

    Nàng ta luôn luôn che dấu tâm tư cực cao, ai có thể ngờ nàng ta tà đạo nhân luân yêu hoàng huynh của mình, là tiên hoàng đã băng hà vào hai năm trước.

    Người dẫn nàng đến có dung mạo thân hình cùng tiên hoàng giống nhau, mà tiên hoàng là tử huyệt của nàng, phàm là có lý trí nàng cũng liều lĩnh đuổi theo thân ảnh kia mà đi.

    Có thể thấy được những người này dự mưu đã lâu, biết rõ tâm tư của nàng, đối với nàng như thế hiểu nếu không làm sao đem hai người võ công tối cao bên cạnh nàng là Hồn và Phách dẫn dắt đi, tuy rằng ẩn vệ liều chết hộ chủ nhưng vẫn không trốn được vận mệnh bị giết.

    Quay đầu nhìn lại, bất quá chỉ là nhất thời, chuyện cũ cũng đã qua như nàng đến lúc chết khóe miệng vẫn mỉm cười.

    Làm nàng khó hiểu là theo nàng võ công làm sao người bên ngoài có thể dễ dàng thực hiện được, trong đó nhất định có uẩn khúc.

    Phượng Ngạo Thiên đứng trên cỏ trước doanh trướng, tay trái đặt sau lưng, tay phải nắm một khối bạch ngọc, mảnh khảnh ngón tay như có như không vuốt ve bạch ngọc, dưới ánh trăng bao phủ, đầu ngón tay truyền đến cảm giác man mát.

    Thanh Y do dự từng bước tiến về phía trước, đôi mắt đánh giá người đứng trang nghiêm trước doanh trướng của Nhiếp Chính Vương, sườn mặt lành lùng, một thân trung y, không khí không rét mà run, lãnh liệt như gió.

    Gió lạnh đánh úp lại, hắn lạnh run người, vội vàng thu liễm tròng mắt, hơi sửa sang lại, mặt mày vui vẻ, câu môi cười yếu ớt, dung mạo thanh tú, nhìn theo ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng lại thêm vài phần quyến rũ, mềm mại nâng bước chân chạy đến.

    Đã nhiều ngày qua, hắn được cho là người được Nhiếp Chính Vương sủng ái nhất, nghĩ đến hắn đường đường một thân nam nhi lại học nữ nhi thần thái, ủy thân hầu hạ một nam nhân khác mỗi khi nhớ tới liền thấy lạnh người.

    Nhưng việc đã đến nước này, hắn sao có thể bỏ dở nửa chừng, hắn tham sống sợ chết, cam tâm làm người thế nhân khinh thường, chỉ vì nếu Nhiếp Chính Vương không thích đậu liền hạ lệnh phàm là nhà ai trồng đậu, tru di cửu tộc, trảm cả nhà.

    Đáng thương cho hơn mười người nhà hắn, chỉ vì sự chán ghét của" hắn "rơi vào họa diệt môn, nếu không phải hắn may mắn đào thoát, nay, sợ cũng rơi vào cảnh đầu mình hai nơi.

    Dấu đi hận ý trong lòng, cước bộ nhẹ nhàng, thân thể không tự giác hướng về phí Phượng Ngạo Thiên, nũng nịu kêu:" Vương Gia, ngài thật là xấu, vừa mới.. "

    Hai tay còn chưa chạm vào cánh tay Phượng Ngạo Thiên, lời hờn dỗi còn chưa kịp nói xong, hắn đã phải đối diện với đôi mắt lãnh khốc của Nhiếp Chính Vương, khiến lòng hắn sinh ra sợ hãi.

    Hắn ổn định thân mình một chút, còn chưa đem lời nói còn lại nói ra, thân thể đã bị một trận gió lạnh cuồn cuộn nổi lên, đợi hắn phản ứng lại" Phù phù "người đã ngã vào hồ băng cách đó một dặm.

    Phượng Ngạo Thiên chán ghét nhìn thoáng qua hắn, không cẩn thận lây dính nồng đậm hương phấn, ngón trỏ tay trái ở phía sau để lộ một mảnh vải vóc theo gió mà bay.

    Hồ nước lạnh thấu sương, Thanh Y trong hồ giãy giụa nửa ngày mới bò lên được mặt đất, toàn thân lạnh như băng, thoi thóp thở, hắn tưởng rằng Nhiếp Chính Vương trở về sẽ giận dữ, hoặc truyền nam sủng xả giận, nhưng không ngờ y không nói một lời giống như chuyện ám sát kia không liên quan đến y.

    Hắn âm thầm suy nghĩ, hôm nay bị y lãnh đạm đến hai lần, chẳng lẽ Nhiếp Chính Vương đã chán hắn rồi sao? Hay là đang nghi ngờ hắn?

    Nghĩ vậy, hắn tự ngồi dậy, ổn định tâm thần, nghĩ lại, đều không phải như thế, nếu thật sự nghi ngờ hắn, thì bây giờ chắc chắn hắn đã là một cái xác rồi.

    Tâm tư lo sợ bất an, Thanh Y kéo y phục ướt đẫm, chật vật không chịu nổi mà đi về phía quân doanh, không được, hắn không thể cứ buông tay như vậy, chuyện tới nước này không phải do hắn, mà dù có chết hắn cũng phải liều thử một lần.

    Phượng Ngạo Thiên vẫn chưa vào nội trướng, lạnh lùng đứng đó, nàng kết luận người này tiếp cận nàng nhất định có tâm tư bất chính, nhưng nàng càng muốn biết, người sau lưng hắn rốt cuộc là ai?

    Thanh Y co rúm trở về quân doanh, gió lạnh vô tình thổi qua, khóe miệng đông lạnh xanh tím, quật cường cắn chặt răng.

    Sự việc vừa mới phát sinh, không ít binh lính đều thấy, bọn họ biết rõ tính tình Nhiếp Chính Vương, trừng phạt như thế xem như nhẹ, nhưng khi nhìn thấy Than Y chật vật, vẫn có chút đồng tình.

    Thanh Y tận lực thẳng lưng, khuất nhục nhiêu đó thì có là gì so với lúc trên giường, bị tra tấn đau đớn hắn còn phải ra vẻ cực kì hưởng thụ, thì đây chỉ là chuyện nhỏ.

    Thân thể gần như chết lặng, nâng mắt lên thấy Nhiếp Chính Vương vẫn chưa hồi doanh trướng, vẫn như núi băng đứng sừng sững, hắn khẽ nhấc khóe miệng đông cứng, cúi mặt xuống, cả người run rẩy đi tới trước mặt Phượng Ngạo Thiên, quỳ xuống buồn bã nói:" Nô đã khiến Vương Gia không vui, thỉnh Vương Gia trách phạt."
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng chín 2018
  5. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 3: Tướng quân bị bắt vào hậu cung

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mấy ngày liền, mùi máu tươi và không khí xa hoa lãng phí trong quân doanh tán đi không ít, sắc trời khó có được yên tĩnh, không nhiễm một tia huyết khí, thêm mấy ngày nữa, quân doanh rốt cuộc yên tĩnh như xưa.

    Nếu là Nhiếp Chính Vương tương lai, giờ phút này toàn bộ tướng sĩ đã muốn xuất phát, tiến hành thao luyện hừng hực khí thế, hét hò to rõ vang vọng phía chân trời, giống như vô số lợi kiếm hướng về phía tay cách ba mươi lý có Tê quốc đóng quân, khí thế rộng rãi, thanh âm chói tai, nghe liền thấy sợ.

    Hiện nay, nơi này đều là vạn sự yên tĩnh, khí thế lẫn tinh thần đều sa sút.

    Thanh Y cúi đầu, quỳ trước doanh trướng, qua một đêm gió lạnh thấu sương, tóc dài phân tán trước ngực, che khuất dung nhanh, thân ảnh gầy nhom nay càng thêm bạc nhược, cho dù ở trong gió lạnh quỳ một đêm, cả người cứng ngắc, cũng không bằng sự e ngại nơi đáy lòng hắn.

    Phượng Ngạo Thiên một đêm chưa ngủ, nàng suy tính nay tùy thời sẽ bị lâm vào âm mưu hiểm cảnh, mũi nhọn dấu ở trong tối, nàng trước hết phải tiên phát chế nhân, tuyệt không thể ngồi chờ chết.

    Tê quốc cùng Phượng quốc cũng chỉ là tiểu quốc, so với đại quốc trên đại lục này thật sự là không đủ gây sợ hãi, cố tình tiểu quốc này cũng chưa hình thành đồng minh với nước bạn, ngược lại đã mang dã tâm, mưu hoa như thế nào chiếm nước láng giềng để mở rộng lãnh thổ nước mình, vì vậy nên trăm năm chinh chiến không ngừng, mặc dù hai nước cùng tổn thương nhưng đến nay vẫn không như nguyện.

    Lần này Tê quốc khơi mào chiến sự, biết rõ Phượng quốc xưa không bằng nay, quân tâm tan rã, dân chúng bất an.

    Hai năm trước, tiên hoàng băng hà, hoàng đế nhỏ tuổi, Thái hậu không hỏi triều chính, Nhiếp Chính Vương độc tài chuyên quyền, chưa làm việc nào lợi quốc lợi dân, Phượng quốc trong hai năm ngắn ngủi, kinh tế nông canh trì trệ không tiến, thêm mấy năm nay liên tục gặp thiên tai, dân chúng mất mùa, triều đình cũng không có để ý, ngược lại làm trầm trọng thêm, tăng thêm thuế má, khiến cho dân chúng trôi dạt khắp nơi, khổ không nói nổi.

    Cái này cũng thôi đi, trong triều bách quan mỗi người đều cảm thấy bất an, phàm là tài hoa hơn người hoặc là thanh niên tuấn tài kiệt xuất, có chút tư sắc thì đều bị Nhiếp Chính Vương triệu nhập hậu cung, cho dù là người tài hoa, tâm tư nhiệt huyết đến đâu thì cũng trở thành nhu nhược.

    Không chỉ như vậy, người vô tội bị xử tử, tội liên đới trong sạch hóa bộ máy chính trị, quan viên công trực hơn hai trăm người, nay triều đình đều kiêng kị Nhiếp Chính Vương thủ đoạn tàn bạo, có ai còn cam tâm tình nguyện vì triều đình cống hiến sức lực? Có thể sống đã không dễ.

    Nàng đương nhiên biết được trong đó quan hệ lợi hài, này trong vòng hai năm chết trong tay Phượng Ngạo Thiên đâu chỉ trăm ngàn.

    Nước có thể đẩy thuyền cũng có thể lật thuyền, này hai năm gây mầm tai họa làm sao một sớm một chiều có thể sửa trị.

    Ánh bình minh đầy trời, nắng sớm mờ mờ.

    Phượng Ngạo Thiên chạy bộ ra doanh trướng, một thân huyền sắc mãng bào, cổ tay áo thêu kim tuyến tường vân, tóc đen được cố định bằng tương bích kim quan, dáng người cao ngất, dung nhan phong thần tuấn lãng, đặc biệt là đôi mắt lạnh như hàn đàm, dù là hào quang vạn trượng cũng không thể hòa tan nửa phần lãnh ý.

    "Vương Gia.." Thanh Y cắn chặt môi, hơi nâng mắt, thanh âm khàn khàn.

    Phượng Ngạo Thiên lướt qua hắn như nhìn không thấy, càng đừng nói có nửa phần thương tiếc, nàng biết rõ, nếu đã có ý muốn giết hại nàng, nhất định sẽ không vì nàng thiện tâm mà tiêu trừ ý muốn mưu hại nàng, như thế còn không bằng cho hắn tự sinh tự diệt.

    Thanh Y cười nhạo, hắn trong lòng biết rõ ràng, Nhiếp Chính Vương vô tình, khóe môi khô nứt, chờ lúc Phượng Ngạo Thiên đi khỏi hắn ngửa đầu cười lạnh, ánh mặt trời chói mắt, bắn thẳng đến đồng mâu, hắn biết rõ báo thù đã là hy vọng xa vời, tay vuốt ve tâm còn đang nhảy lên, nay đã rơi vào vực sâu vô tận.

    "Tứ Hỷ, dẫn đường, bổn vương muốn đi phòng nghị sự." Nắng sớm chiếu vào phía sau lưng cao ngất, bắn ra hào quang vạn trượng, cùng khí thế vương giả, làm cho người ta không dám nhìn thẳng, làm cho binh lính tuần tra đều cúi đầu cung kính đứng một bên, sợ trời sinh tàn bạo Nhiếp Chính Vương tâm tình không tốt đem cơn tức trút trên người họ, hoặc là coi trọng một trong những người bọn họ, như vậy đời này coi là sống không bao lâu.

    Phượng Ngạo Thiên lần này đến biên quan chính là có người cố ý dẫn đến, mà ở bên cạnh nàng có người thổi gió bên tai, cố ý vô tình lộ ra là ở biên quan từng thấy người có dung mạo giống tiên hoàng, nàng mới có thể không màng nguy hiểm, rời xa kinh thành, tự mình xuất chinh.

    Nhớ tới hôm qua tỉnh lại, binh lính Tê quốc khi tới nhìn thấy nàng còn chưa chết đều lộ ra thần sắc kinh ngạc, mặt khác, nàng có được võ nghệ cao thâm thế nhân đều biết, mà thủ lĩnh kia lại giống như nắm chắc thắng lợi, đều không sợ nàng, cũng tự tin có thể dễ dàng đem nàng giết chết, có thể thấy được việc hung hiểm hôm qua có quan hệ với Tê quốc quá sâu, nhưng nếu không có người trong ứng ngoại hợp sợ là rất khó thực hiện được.

    Người nội ứng này là ai, ngày sau sẽ tra ra, việc cấp bách bây giờ đó là mau chóng bình định chiến sự ở biên quan, để phòng ngừa những người trong kinh nhân lúc nàng rời đi mà đem nàng thủ nhi đại chi. (*)

    Nay mặc dù không thể thu hồi sự tín nhiệm của biên quan tướng sĩ đối với nàng, nhưng cũng phải ổn định quân tâm, chờ lúc nàng hồi kinh cũng muốn đảm bảo rằng biên quan trong thời gian ngắn không thể phát sinh náo động, nàng có thể bồi dưỡng một cái dũng mãnh thiện chiến tướng lãnh.

    Tứ Hỷ hơi nghiêng người, cung kính dẫn đường, hắn có thể phát giác từ lúc Nhiếp Chính Vương hồi doanh cùng ngày xưa khác nhau rất lớn, nay rời xa kinh thành, đối với những người không quen Nhiếp Chính Vương tự nhiên sẽ không nhìn ra, mà hắn đi theo cha nuôi suốt năm năm, đối với tính nết của Nhiếp Chính Vương lại hiểu rõ trong lòng bàn tay, vốn dĩ vui mừng đều hiện lên trên mặt lại trở nên sâu không lường được, thật làm hắn khó hiểu, hôm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Lần này, cha nuôi cố ý phái hắn đến để hầu hạ Nhiếp Chính Vương, cũng là lần đầu tiên hắn ở trước mặt Nhiếp Chính Vương chịu sai bảo, cho nên càng thêm cẩn thận, sợ có hơi vô ý chọc Nhiếp Chính Vương giận, mặc dù là có điều không phát hiện, hắn cũng sẽ không có gì phản ứng.

    Phượng Ngạo Thiên còn chưa tiến vào phòng nghị sự, trong doanh trướng liền truyền đến thô tục tiếng hô: "Hừ, Lý Túc ta mới không sợ rơi đầu, chết liền chết, cùng với sống nghẹn khuất như vậy còn không bằng cấp cái thống khoái, ngươi nói một chút, Nhiếp Chính Vương này đi đến quân doanh đã được sáu ngày, ngày ngày trừ bỏ tìm hoan mua vui, giết người phóng hỏa, còn làm được cái gì? Nay đối đầu kẻ địch mạnh, sĩ khí tướng sĩ thấp mê như chim sợ cành cong, thế nào còn có tâm tư đánh giặc? Thêm bạo quân giữa đường, dân chúng sống không yên ổn, mà ta chờ xuất sinh nhập tử, bảo vệ quốc gia, nay lại thành hắn ngược luyến đồ chơi, nếu cứ đi xuống như thế mãi, đơn giản ta chờ tước vũ khí đầu hàng, trực tiếp mở cửa thành, làm cho quân đội Tê quốc tiến quân thần tốc, cũng tốt hơn bị hắn tra tấn đến chết, ngẫm lại, Lãnh tướng quân hai năm trước liền bị triệu hồi kinh liền bị hắn nhốt trong hậu cung sinh tử chưa rõ, nếu không phải Lãnh tướng quân có lệnh, bắt ta phải phòng thủ biên quan, Lý Túc ta sao còn có thể chịu uất khí bực này, nay quả nhiên trời muốn diệt Phượng quốc ta!"

    "Lớn mật!"

    (*) thủ nhi đại chi: Câu thành ngữ này có xuất xứ từ "Sử ký - Hạng Vũ bản kỷ".

    Hạng Vũ còn gọi là Hạng Tịch, lãnh tụ nông dân khởi nghĩa nổi tiếng trong thời kỳ cuối triều nhà Tần. Hạng Vũ thời nhỏ không thích học hành và luyện tập võ nghệ, nên thường bị chú là Hạng Lương trách mắng, Hạng Vũ trả lời rằng: "Học hành thì chỉ cần biết viết tên mình là đủ rồi, còn luyện võ thì chẳng qua chỉ có thể đánh nổi một hai đối thủ, thật chẳng bõ chút nào, điều cháu muốn học là có thể đánh bại được hàng vạn kẻ địch kia". Hạng Lương thấy cháu là người có chí mới khuyên theo học binh pháp. Hạng Vũ nhận lời, nhưng chỉ được một thời gian thì bỏ.

    Về sau, Hạng Lương can tội giết người, nhằm tránh bị truy nã đã dắt theo Hạng Vũ trốn ra Hội Khế. Năm 210 công nguyên, Tần Thủy Hoàng đến tuân du ở Hội Khế, xa giá rầm rộ kéo dài đến mười dặm, hai chú cháu Hạng Lương cũng theo đoàn người ra xem. Hạng Vũ đứng nhìn hồi lâu rồi chỉ tay về phía Tần Thủy Hoàng nói với Hạng Lương rằng: "Cháu cũng có thể thay thế địa vị ông này". Hạng Lương thất kinh vội vàng dùng tay bịt miệng Hạng Vũ.

    Hạng Vũ quả là người không tầm thường. Một năm sau, Hạng Vũ cùng chú khởi binh ở Ngô Địa, sau khi Hạng Lương tử trận, Hạng Vũ thay thế Hạng Lương thống lĩnh quân Sở đánh đông dẹp bắc, cuối cùng trở thành Tây Sở Bá Vương tiếng tăm lừng lẫy.

    Hiện nay, người ta vẫn thường dùng câu thành ngữ "Thủ nhi đại chi" để chỉ người hoặc sự vật nào đó thay thế người hoặc sự vật khác.
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng chín 2018
  6. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 4: Bất kính với Bổn vương nên xử trí thế nào?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong phòng nghị sự, Lý Túc hồi tưởng nhiều chuyện phát sinh trong những ngày qua, chính mắt nhìn thấy những tướng sĩ cùng hắn cùng sinh ra tử, đều là những nam nhi nhiệt huyết, vốn nên hy sinh bảo vệ tổ quốc vậy mà sau sáu ngày ngắn ngủi, đều bị hành hạ đến chết, hơn một ngàn người bị làm nhục đến chết.

    Mặc dù may mắn còn sống cũng là sống không bằng chết.

    Còn gì gọi là quân kỷ sâm nghiêm, cả quân doanh xơ xác tiêu điều, không khí ngưng trọng, biến hóa nhanh chóng, nhưng Nhiếp Chính Vương lại tìm vui nơi yên hoa, Lý Túc vốn là gã mãng phu, nhiều ngày nhẫn nhịn như vậy đã là cực hạn của hắn, nếu như cứ nhịn mãi, hắn dù chết cũng sẽ không để Phượng quốc bị hủy hoại trong chốc lát. Nhớ lại năm đó Lãnh lão nguyên soái dẫn dắt bọn họ chiến đấu hăng hái đẫm máu, uy phong hiển hách ra sao? Lão nguyên soái chết trận sa trường, Lãnh tướng quân thay phụ thân chinh chiến, dụng binh như thần, khiến Tê quốc không dám bước nửa bước vào ranh giới Phượng quốc.

    Nay khen ngược, cũng không biết Nhiếp Chính Vương kia bình thường thích ngoạn loại nam tử nhu nhược trở nên đổi khẩu vị, trong một ngày hạ liên tiếp ba đạo thánh chỉ triệu Lãnh tướng quân hồi kinh, tất cả rơi vào đường cùng đành phải hồi kinh phục mệnh, nào biết vừa vào phủ Nhiếp Chính Vương liền không có tin tức.

    Lãnh tướng quân dĩ nhiên biết được tâm tư của Nhiếp Chính Vương nên trước khi đi đã hạ mệnh lệnh cho bọn họ thề sống thề chết phòng thủ biên quan, không được rời đi nửa bước.

    Lý Túc một tay nắm bội đao, một tay nắm chặt thành quyền, khóe mắt trợn trừng do phẫn nộ, đem lửa giận đã nhẫn nhịn mấy ngày nay ra rít gào.

    Các tướng lãnh còn lại đều trầm mặc không lên tiếng, sắc mặt ngưng trọng, Lý Túc xưa nay tính tình ngay thẳng, chịu đựng lâu như thế đã là cực hạn của hắn.

    Hôm qua Nhiếp Chính Vương rời đi một mình, sau lại nghe thấy Nhiếp Chính Vương tập kích nhưng họ không xuất binh tương trợ, ngược lại cả bọn như được đại xá, liền đem oán khí cùng hận ý bị đè nén mấy ngày liền tán đi, chỉ còn kém nước khua chiêng gõ trống ăn mừng một phen, niềm vui còn chưa kịp lan đến khóe mắt thì đã thấy hắn cưỡi ngựa trở về, bình yên vô sự.

    Hắn chưa chết, việc này đồng nghĩa với hắn sẽ không từ bỏ ý đồ đối với việc này, quân doanh này sợ là máu chảy thành sông, chính là đáng thương bọn họ, các tướng sĩ anh dũng còn thề sống thề chết nguyện trung thành đến cuối cùng không phải chết trên chiến trường mà là chết vào tay bạo quân, nghĩ đến liền thấy trái tim băng giá, hô thẳng Phượng quốc tất vong.

    Lý Túc càng nói càng phẫn nộ, lại không biết Nhiếp Chính Vương trong miệng hắn vừa vặn đi đến bên ngoài doanh trướng, đem tiếng kêu gào của hắn lọt vào vào trong tai, vốn muốn tiếp tục, chợt nghe một tiếng lãnh xuy, sau lưng rét run, một trận gió lạnh thổi qua, trước ngực đau xót, người đã bị đá ra năm dặm, mà phương hướng chính là nơi hôm qua Nhiếp Chính Vương bị tập kích.

    Giây lát sau, Phượng Ngạo Thiên trang nghiêm đứng ở trung ương của doanh trướng, khóe môi mím thẳng, tròng mắt lạnh lẽo như chim ưng trong đêm đen, khí thế lãnh ngạo bức người, phát ra cường thế đủ để ngạo thị thiên hạ.

    Các tướng sĩ ngồi ngay ngắn trong phòng nghị sự, trừ bỏ khiếp sợ đó là kinh ngạc, Nhiếp Chính Vương vì sao lại tới đây? Mặc dù đã đến được mấy ngày nhưng đây là lần đầu tiên tiến đến phòng nghị sự, còn nhớ rõ ngày thứ nhất Nhiếp Chính Vương đến quân doanh đi vào phòng nghị sự một lần sau lại chưa bao giờ tiến nửa bước, nhưng là vì sao hôm nay lại đến?

    "Lớn mật, gặp Vương Gia sao còn không hành lễ?" Tứ Hỷ thấy mọi người ngây ngốc tại chỗ, liền uy hiếp nói.

    Lúc này, mọi người mới từ tiếng nói bén nhọn của Tứ Hỷ mà hồi thần lại, thu liễm nghi hoặc đầy bụng, đồng loạt quỳ xuống: "Mạt tướng tham kiến Nhiếp Chính Vương, Nhiếp Chính Vương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."

    Phượng Ngạo Thiên vẫn chưa trả lời, vừa rồi lời nói của người nọ chính là tiếng lòng của tướng sĩ trong quân doanh, mạc dù dĩ vãng Phượng Ngạo Thiên phạm tội lớn ngập trời, nhưng nay nếu nàng đã trở thành Phượng Ngạo Thiên liền không tha bất cứ kẻ nào dám hướng nàng thị uy, công nhiên coi rẻ nàng.

    Trong phòng nghị sự, từ lúc Phượng Ngạo Thiên đến, nhiệt độ không khí nháy mắt hạ xuống thấp nhất trở thành mùa đông khắc nghiệt, mọi sự vật đều im lặng, mọi người thấy lưng rét run.

    Phượng Ngạo Thiên trầm mặc thật lâu, không nói được một lời, càng là như thế, làm cho mọi người như đi qua chín tầng băng lạnh, lạnh đến tận xương, trong lòng đều kêu rên, hôm nay sợ là chạy không khỏi trời nắng.

    "Hay cho câu'T rời muốn diệt Phượng quốc ta'.." Thanh âm băng lãnh như hàn đàm giống như mũi kiếm phá tan tầng băng bay thẳng vào tai các tướng lĩnh đang quỳ gối dưới chân hắn, Phượng Ngạo Thiên sừng sững bất động, từ trên cao nhìn xuống coi thường: "Bổn vương sao lại không biết mình có bản sự bậc này?".

    "Vương Gia thứ tội!" Các tướng lĩnh nghe nói, nhất thời cả kinh, lời nói hùng hồn của Lý Túc lúc nãy sợ là đã bị Ma Vương này nghe được, hôm nay xem như đại nạn buông xuống rồi.

    "Thứ tội?" Phượng Ngạo Thiên nâng mi, môi khẽ nhấc "Các ngươi có tội gì?"

    "Vương Gia, Lý giáo úy nói không suy nghĩ, nhất thời nhanh miệng mới gây đại họa, còn thỉnh Vương gia xem ở phần cần dùng người sắp tới mà cho hắn một cơ hội lập công chuộc tội." Người đứng ra cầu tình chính là Trung lang tướng Ki Bách, Lãnh tướng quân không ở trong quân hai năm, sự vụ trong quân đều do hắn chưởng quản, điều phối.

    Phượng Ngạo Thiên phượng mâu vi điều, hàn ý càng sâu, "Vậy chuyện Tê quốc hôm qua, nhất thời nói mau, Bổn vương phải xử trí như thế nào?"

    Cơ Bách vốn muốn cầu tình, nghe lời như thế của Nhiếp Chính Vương, lập tức câm mồm, thủ đoạn của Nhiếp Chính Vương, nếu là lúc trước bọn họ sẽ không tin nhưng thời gian này tận mắt nhìn thấy thủ đoạn tàn bạo làm người giận sôi.

    "Tứ Hỷ, dám bất kính với bổn vương nên xử trí như thế nào đây?" Lời nói của Phượng Ngạo Thiên vừa buông xuống, tay phải nâng lên trung đánh một tiếng vang liền thấy hai ẩn vệ Hồn Phách phi thân rời đi.

    "Khinh thường bề trên nhẹ nên lột da thiêu sống, nặng thì ngũ mã phanh thây, sau đó đem xác băm thành thịt vụn cho ngựa sói ăn." Tứ Hỷ ở trong cung đã thấy không thể trách, đã quen với chuyện này, y lời của "hắn" nói nhưng đây chỉ là hình phạt thông thường thôi, chuyện khủng bố hơn hắn còn chưa nói ra.

    Cơ Bách và đám tướng lĩnh nghe xong, dù là anh dũng giết địch, giết người như ma, đã chứng kiến qua vô số hài cốt huyết tinh trên chiến trường, thân kinh bách chiến, nay cũng sợ tới mức hai chân phát run, tay chân lạnh như băng.

    Mọi người buông đầu xuống, mồ hôi lạnh đầm đìa, chỉ nghe thấy thanh âm "phù, phù" vang lên đã thấy Lý Túc bị đưa vào doanh trướng, hai mắt đăm đăm, sợ tới mức trắng bệch, khí lực khôi ngô nay lại xụi lơ trên mặt đất, hoảng sợ muôn phần.

    "Cảnh sắc trong rừng đẹp không?" Phượng Ngạo Thiên kiêu căng khoanh tay mà đứng, phượng mâu híp lại, lạnh thị nhìn Lý Túc đã bị dọa ngốc.

    Lý Túc nâng mắt, hoảng hốt đem tầm mắt dừng ở trên người Nhiếp Chính Vương, nhất thời tự bò lên quỳ trên mặt đất, run rẩy nói: "Thỉnh Vương Gia ban tội chết cho mạt tướng."

    Trong rừng nơi nơi là xác người huyết nhục mơ hồ lộ ra xương trắng, vừa thấy liền biết thảm trạng lúc đó có bao nhiêu đáng sợ, nay thất hồn đã bị dọa mất ngũ hồn, nếu chết hãy để cho hắn chết thống khoái, hắn không muốn sống không bằng chết.

    Đám người Cơ Bách nâng mắt, nhìn về phía Lý Túc, Lý Túc tâm cao khí ngạo, mặc dù máu tươi đương trướng hắn cũng sẽ không cúi đầu trước Nhiếp Chính Vương, như vậy hắn đã thấy cái gì?

    Nghĩ đến đây, lại kinh hãi không thôi, ra vẻ chịu chết, đợi Nhiếp Chính Vương tuyên án.
     
  7. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 5: Tự vẫn tạ tội

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phòng nghị sự lại lâm vào tĩnh mịch, im lặng không một tiếng động.

    Binh lính trông coi bên ngoài, thắc mắc tại sao lại thấy một bóng đen trực tiếp bay ra, còn chưa kịp phản ứng, thì đã thấy bóng đen quay trở lại doanh trướng. Rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì? Nhưng mà Nhiếp Chính Vương đã đi vào, đương nhiên không phải chuyện gì tốt lành. Chỉ sợ không đến một lát, mây đen dày đặc, huyết tinh tràn ngập chân trời.

    Chúng binh lính đưa mắt nhìn lên, sắc trời trong trẻo nắng ấm, đợi đến lúc máu chảy vạn trượng lại lắc đầu thở dài, nhịn không được liền xem bầu trời xanh thẳm không tì vết này nhiều lần, mâu quang kiên nghị lộ ra thần sắc đau thương.

    "Những lời người nói là thật?" Phượng Ngạo Thiên nâng bước về phía trước, bước chân nhịp nhàng, mỗi bước đều bình tĩnh kiên định, đi tới chỗ chủ soái ngồi xuống, lạnh lùng xoay người, tay ở trong áo bào thêu tường vân kim tuyến hơi nâng lên khi ngồi xuống lộ ra âm trầm hàn ý.

    "Thỉnh Nhiếp Chính Vương ban tử tội cho mạt tướng!" Lý Túc cảm thấy sống lâu hơi một chút cũng là một loại giày vò, trong đầu hiện lên lúc Nhiếp Chính Vương nhẹ nhàng vung tay liền ngã xuống ở rừng cây cách đây năm dặm và thấy cảnh tượng làm người ta sợ hãi, mặc dù hắn không phục lại tận lực đánh lại, nhưng ngay cả một cọng tóc gáy của Nhiếp Chính Vương cũng không đụng tới được, bây giờ hắn mới ý thức được, chính mình bừa bãi thật buồn cười.

    Phượng Ngạo Thiên bất quá là muốn cho hắn một cái giáo huấn, đúng như lời Ki Bách nói, đây là lúc cần dùng người, mà người trong phòng nghị sự này đều là trụ cột của biên quan, Lý Túc tuy là kẻ thô lỗ nhưng cùng là một mãnh tướng.

    "Vì sao ngươi lại cầu bổn vương ban chết?" Phượng Ngạo Thiên ngồi nghiêm chỉnh, khí thế uy nghiêm, quanh thân tràn ra khí tức vương giả. Nàng vốn là vương giả tôn sư, làm sao chấp nhận được người dưới coi nhẹ mình.

    "Mạt tướng không nên bất kính với Nhiếp Chính Vương." Lý Túc trời sanh tính quật cường, mặc dù chết đến nơi, hắn cũng sẽ không đem lời nói vừa rồi thu hồi, mà hắn tự tiện nghị luận Nhiếp Chính Vương, tự nhiên là tội bất kính.

    Ki Bách cùng các tướng lãnh quỳ bên cạnh nghe Lý Túc đáp, thấp giọng mắng, hắn sao có thể chấp nhất như vậy, lời vừa nói ra nhất định là đầu khó giữ.

    "Bất kính?" Phượng Ngạo Thiên môi mỏng khẽ mím, mắt phượng nheo lại, dung nhan vốn lạnh lùng nay càng thêm phần tàn khốc, sát khí bức người, "Bất kính như thế nào?"

    Mặc dù là cường thế bức bách như vậy, Ki Bách phải dùng toàn lực khống chế sợ hãi nơi nội tâm. Giờ phút này hắn đang cân nhắc tâm tư của Nhiếp Chính Vương, sáng sớm họ đã biết tâm tình Nhiếp Chính Vương bất định, tâm tư của 'hắn' luôn lộ rõ trên nét mặt, nhưng hôm nay lại quỷ mị khó phân biệt, lại càng không biết 'hắn' đang suy nghĩ cái gì?

    Ki Bách oán thầm, Nhiếp Chính Vương tựa hồ không giống ngày xưa, làm cho bọn họ không nắm bắt được tâm tư. Hôm nay 'hắn' đến đây là để khởi binh hỏi tội sao?

    "Mạt tướng cả gan xin hỏi Nhiếp Chính Vương, nay nước ta tình thế nguy cấp như hổ rình mồi, ngài đích thân tới biên quan, mỗi ngày ngoài tìm rượu mua vui, giết người hưởng lạc, ngài còn nhớ đến việc phòng thủ biên quan không? Trong khi các tướng sĩ thề sống thề chết bảo vệ biên quan, làm Tê quốc không dám sang nửa bước. Nay, quân tâm tan rã làm sao chống cự Tê quốc tiền quân ồ ạt? Chẳng lẽ mạt tướng nói không đúng ư? Nhiếp Chính Vương làm việc như vậy có khác gì bạo quân" Lý Túc nâng mâu, đôi mắt tối đen trợn lên, lớn tiếng chất vấn, hắn tự biết mình khó thoát khỏi cái chết, mặc dù là chết, hắn cũng phải nói ra, nay nói ra cảm thấy vô cùng vui sướng, dù có biến thành hình dạng giống như trong rừng từng thấy, hắn cũng cảm thấy đáng.

    Ki Bách buông đầu, không dám xem xét, trong lòng lại cực kì phức tạp, một mặt tán thưởng sự thẳng thắn của Lý Túc, một mặt lại cảm thấy mãnh tướng như thế liền sắp chấm dứt cuộc đời này, trong lòng khó nén tiếng thở dài.

    Phượng Ngạo Thiên băng lãnh nhìn Lý Túc, hờ hững cười lạnh, giây lát sau liền đem một thân khí thế của Lý Túc tiêu diệt, Lý Túc cả thể xác và tinh thần chấn động, vội vàng cung kính quỳ xuống, một lần nữa lại nói: "Thỉnh Nhiếp Chính Vương ban thưởng tội chết cho mạt tướng."

    "Tội chết?" Phượng Ngạo Thiên giương giọng cười lạnh, "Lý giáo úy không phải không biết lạc thú của bổn vương, ngươi cũng biết cảnh tượng trong rừng, đó là bổn vương yêu thích, đáng tiếc, ngươi còn không xứng hưởng thụ đãi ngộ như vậy."

    Ki Bách đem lời nói của Phượng Ngạo Thiên từng chữ một ghi nhớ trodng lòng, cảnh tượng trong rừng? Sợ là thảm tượng những người ám sát Nhiếp Chính Vương hôm qua, thế nhưng có thể đem Lý Túc dọa thành như vậy, nghĩ đến nhất định là vô cùng thê thảm.

    Tứ Hỷ đứng yên ở một bên, dù chưa tận mắt nhìn thấy, cũng có thể đoán được cảnh tưởng trong rừng nhất định khiến người ta kinh hãi. Vội vàng khom người, cha nuôi nói không sai, khi ở bên Nhiếp Chính Vương phải cẩn trọng từ lời nói đến việc làm, không thể có chút sai lầm nào, nếu không mạng nhỏ khó giữ.

    Lý Túc nghe xong, tâm tình suy sụp, không xứng sao? Ngay cả kiểu chết cực kì bi thảm kia mà hắn cũng không xứng, thì hắn xứng với kiểu chết nào đây?

    Hôm qua, ẩn vệ thân tín mà Phượng Ngạo Thiên mang theo bị diệt, bây giờ bên người nàng còn rất ít, trừ hai người Hồn Phách, còn tiểu thái giám Tứ Hỷ này, mà trong quân doanh này nàng lại biết rất ít. Nếu là Phượng Ngạo Thiên chân chính thì lời nói của Lý Túc không sai.

    Nhưng đáng tiếc, Phượng Ngạo Thiên bây giờ là nàng, dám can đảm đụng đến nàng, nàng sẽ khiến cho sống không bằng chết.

    "Hôm qua, bổn vương xử trí người, bọn họ có bản lĩnh đối kháng bổn vương là dũng sĩ Tê quốc, mà ngươi, đường đường là giáo úy Phượng quốc, không chiến mà bại sao? Bổn vương lưu ngươi lại để làm gì?" Phượng Ngạo Thiên đứng nghiêm nghị, lạnh lùng nhìn Lý Túc "Nếu Lý giáo úy nguyện mở cửa thành để binh lính Tê quốc tiến quân, bổn vương liền đáp ứng ngươi, như thế nào?"

    Lý Túc đột nhiên trừng lớn hai mắt, không thể tin nhìn chằm chằm Phượng Ngạo Thiên, tự biết lời nói vừa rồi làm sao xứng trở thành thống soái trong quân, vội vã dập đầu "Mạt tướng đáng chết!".

    "Ngươi còn thất thần làm gì, còn không cùng Lý giáo úy cung nghênh binh lính Tê quốc vào thành?" Phượng Ngạo Thiên sắc mặt âm trầm, lớn tiếng quát.

    "Mạt tướng thề chết bảo vệ biên quan!" Ki Bách cả kinh, nếu là mở cửa thành, bọn họ trở thành Phượng quốc tội thành, như thế nào đối mặt với dân chúng Phượng quốc.

    "Bổn vương không tin!" Phượng Ngạo Thiên hừ lạnh, xoay người đi tới án thư, mở xem danh sách hồ sơ quân doanh, một tờ rồi một tờ, bốn phía yên tĩnh không tiếng động, phòng nghị sự áp lực, khiến cho mọi người không dám thở.

    Lý Túc mặt xám như tro tàn, nhất thời đối với lời nói của mình hối hận vạn phần, đột nhiên đứng dậy, rút ra bội đao bên hông, tự vẫn tạ tội.

    "Loảng xoảng!" Cổ tay đau xót, bội đao rơi xuống đất, lộ ra hàn quang lạnh lẽo.

    "Lý giáo úy, ngươi không sợ máu của ngươi làm bẩn đao này?" Phượng Ngạo Thiên cười nhạo nói, vẫn chưa nâng mắt, ngón tay thon dài vẫn lật xem cuốn sách.

    Lý Túc suy sụp quỳ xuống, Lý Túc hắn ra trận giết địch nhiều vô số, anh dũng vô cùng, nay lại dùng bội đao chính mình tự sát cũng không xứng ư? Hắn còn sống để làm gì?

    "Mộ Hàn Diêu nay ở đâu?" Phượng Ngạo Thiên đem cuốn sách gấp lại, ngón tay vuốt ve ấm ngọc, lạnh giọng hỏi.
     
    Hắc Liên, HanyDIỆP HẠ HẠ thích bài này.
  8. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 6: Sống phải thấy người, chết phải thấy xác

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Các tướng lĩnh lấy Ki Bách cầm đầu đều thấy khó hiểu, chẳng lẽ Nhiếp Chính Vương hỏi sai người, trọng điểm bây giờ là làm sao xử trí Lý Túc, sao lại chạy đến Mộ tướng quân?

    "Hửm?" Phượng Ngạo Thiên thấy Ki Bách vẻ mặt nghi hoặc, tăng thêm ngữ điệu, "Bổn vương chưa bao giờ hỏi lần thứ hai."

    Ki Bách vội vàng phản ứng lại, cúi đầu trả lời "Hồi Nhiếp Chính Vương, Mộ.. Mộ Hàn Diêu hiện đang lao động ở mỏ đá tây thành."

    "Cách quân doanh khoảng cách rất xa?" Phượng Ngạo Thiên nghĩ đến mỏ đá tây thành, nàng sở dĩ đề cập đến Mộ Hàn Diêu hoàn toàn là vì thấy tên của hắn trong cuốn sách kia, tin tức của hắn liền hiện lên trong đầu.

    Mộ Hàn Diêu, tổ tiên chính là nguyên soái Phượng quốc khai quốc, nhiều thế hệ trung thành và tận tâm, đều là quốc gia trọng thần. Năm đó hắn hưng thịnh nhất thời, thuở nhỏ cùng cha chinh chiến, lập vô số chiến công, sáu năm trước, hắn mười bốn tuổi một mình đi vào khe sâu đem Mộ gia quân bị vây trong cốc cứu ra, phá tan cạm bẫy của Tê quốc, khiến cho Tê quốc nguyên khí đại thương lập tức lui binh, biên quan vì vậy bình tĩnh được hai năm.

    Mà hắn, một trận thành danh, tiên hoàng long tâm vui vẻ, đặc phong Mộ Hàn Diêu thành Bình Tây tướng quân, ban thưởng Thượng Phương bảo kiếm, lấy cái này để giữ chặt sự trung tâm của Mộ gia.

    Mộ gia gia đinh đơn bạc, truyền tới thế hệ Mộ Hàn Diêu chỉ còn gia mẫu cùng bào đệ Mộ Hàn Cẩn, tiên hoàng băng hà, Phượng Ngạo Thiên liền mạnh mẽ đem Mộ Hàn Cẩn vào hậu cung, chỉ vì Mộ Hàn Cẩn không giống Mộ Hàn Diêu văn thao võ lược, ngược lại là một thiếu niên tuấn mỹ, chỉ thích thi từ ca phú, học đòi văn vẻ, ngẫu nhiên trong yến tiệc bị Phượng Ngạo Thiên nhìn trúng, mạnh mẽ đem về.

    Mộ Hàn Diêu trấn thủ ở biên quan xa xôi, nghe được việc này vô cùng đau đớn, phẫn nộ, tự tiện dẫn binh về kinh thành, tới được của thành lại bị Phượng Ngạo Thiên đem tính mạng Mộ Hàn Cẩn ra áp chế, hắn bị bức bất đắc dĩ liền mang binh quay về.

    Lập tức, Nhiếp Chính Vương hạ chỉ, tội mưu nghịch, từ bỏ chức tướng quân, Mộ gia quân tự nhiên không phục, nhưng nay Mộ Hàn Cẩn ở trong tay Phượng Ngạo Thiên, mà đúng là Mộ Hàn Diêu tự tiện hồi kinh, mặc dù trong tay có Thượng Phương bảo kiếm, tội chết có thể miễn, tội sống khó thể tha, đem sung quân ở mỏ đá tây thành cưỡng bức lao động.

    Phượng Ngạo Thiên nghĩ đến liền thấy đáng tiếc, người này gan dạ sáng suốt, đúng là tướng tài, nếu có thể vì nàng sở dụng, biên quan này liền không đáng lo ngại, còn không thể sử dụng đó là hậu họa khôn cùng, nhất định phải trừ.

    Ki Bách tính thời gian, này hai năm bọn họ vẫn phòng thủ biên quan, không dám đến thăm, sợ bị Nhiếp Chính Vương biết được sẽ trị tội, đem Mộ Hàn Diêu đưa vào chỗ chết.

    "Ra roi thúc ngựa, một ngày liền đến." Ki Bách trả lời chi tiết, không biết Nhiếp Chính Vương vì sao đột nhiên hỏi Mộ tướng quân? Hắn đem ánh mắt dừng ở cuốn sách Phượng Ngạo Thiên vừa mới xem, trong lòng thầm kêu không ổn, chớ không phải Nhiếp Chính Vương sẽ gây bất lợi cho tướng quân.

    Phượng Ngạo Thiên tự nhiên sẽ hiểu tâm tư e ngại của bọn họ, phàm là người nàng coi trọng trừ khi chết, cũng sẽ không còn khả năng nào khác. Trong lòng cười lạnh, nàng búng tay, phát ra tiếng vang thanh thúy, "Tối nay trước giờ tý phải đem Mộ Hàn Diêu đến, nếu hắn phản kháng, bổn vương muốn sống phải thấy người chết phải thấy xác."

    Ki Bách cúi đầu quỳ ở phía trước, nay không nhớ đã quỳ bao lâu, một canh giờ? Hai canh giờ? Trong lòng hàn ý càng thêm thâm, Nhiếp Chính Vương rốt cuộc muốn làm cái gì?

    Lý Túc giờ phút này đã không có nửa phần ngạo khí, nếu Nhiếp Chính Vương thật sự mở cửa thành, như vậy, Lý Túc hắn sẽ trở thành tội nhân thiên cổ, cúi đầu nhìn chăm chú bội đao đã theo mình chinh chiến bao nhiêu năm, lời nói vừa rồi của Nhiếp Chính Vương cứ quanh quẩn trong tâm, quả nhiên chỉ có người nhu nhược mới lựa chọn tự sát, hắn thật không xứng với bội đao của mình.

    Thời gian từng chút lướt qua, giờ phút này, Thanh Y quỳ ngoài doanh trướng cả ngày, đầu buông xuống, hai mắt vô thần, không hề có sự chờ đợi hay hi vọng xa vời, dĩ vãng da thịt trắng nõn mềm mại nay bị mặt trời chói chang chiếu vào, bốn phía ngẫu nhiên truyền ra tiếng bước chân của binh lính đi tuần, hắn giống như rối gỗ bị đánh mất linh hồn, không có phản ứng, tùy ý gió thổi nắng cháy.

    Màn đêm buông xuống, trong doanh trướng nổi lửa trại, ngoài doanh trướng âm u tràn ngập, phòng nghị sự lộ vẻ lo lắng, bọn họ đã quỳ suốt một ngày, lại cảm thấy như qua một đời, một khắc đều là giày vò.

    Phượng Ngạo Thiên ngồi ngay ngắn ở chủ vị, nhắm mắt dưỡng thần. Một ngày này, nàng cũng không tự tại thanh nhàn, trong đầu quanh quẩn bản đồ địa hình vừa mới xem qua, so với việc tiêu phí thời gian để làm cho binh lính trung tâm, còn không bằng tính bước tiếp theo, làm cho người có uy vọng tối cao trong lòng bọn họ vui lòng phục tùng nàng, bất quá muốn chinh phục một người quật cường, cần phải có dũng khí thật lớn cũng phải đủ cường đại mới được.

    Tứ Hỷ đã có vài lần nhắc nhở Nhiếp Chính Vương dùng bữa, nhưng lại bị lãnh liệt phượng mâu ngăn chặn, mắt thấy đã đến giờ tý, Nhiếp Chính Vương trừ lúc buổi sáng có dùng qua một chút liền chưa ăn lại, hắn có chút lo lắng.

    Một trận gió lạnh thổi qua, Phượng Ngạo Thiên trầm giọng nói: "Đem người vào đây."

    Đám người Ki Bách đã quỳ một ngày, cả người cứng ngắc chết lặng, ý thức sớm mơ hồ. Từ lúc Nhiếp Chính Vương ra lệnh liền im lặng không nói gì, một ngày này thật quá sức gian nan, sợ là suốt đời bọn họ không thể quên đau đớn khắc cốt minh tâm như thế.

    Lời nói của Phượng Ngạo Thiên hạ xuống, vẫn không thấy động tĩnh, đôi mắt hơi trầm xuống, hơi thở Hồn Phách nàng đã cảm ứng được, sao vẫn chưa vào?

    "Đã chết?" Ngữ khí trở nên âm trầm lạnh lẽo.

    "Sống" Hồn phát ra tiếng khàn khàn, thanh âm làm người ta cảm thấy áp lực.

    "Như thế nào?" Phượng Ngạo Thiên không khỏi nghi hoặc, Hồn Phách luôn làm việc sạch sẽ lưu loát, lại hiểu biết lòng nàng sao hôm nay lại do dự, chẳng lẽ phát sinh ngoài ý muốn?

    "Vâng." Hồn cúi đầu, nhìn thoáng qua Mộ Hàn Diêu phát ra khí phách lạnh lẽo, cương nghị, hắn tuyệt đối dẫn theo hình dáng bình thường chủ tủ yêu thích đến, nhưng mà trong doanh trướng không chỉ một người, chủ tử luôn luôn không thích người ngoài mơ ước con mồi của 'hắn', vì sao hôm nay lại trước mặt mọi người thưởng thức?

    Phách cho Hồn một ánh mắt, chủ tử mệnh lệnh, bọn họ không chút do dự vâng lời, nếu chủ tử thay đổi khẩu vị, họ tuân mệnh là được.

    Mâu quang lạnh như băng của Hồn hiện lên chút ai thán, thuận tay đem Mộ Hàn Diêu vào doanh trướng rồi lại ẩn mình vào bóng tối.

    Phượng Ngạo Thiên đang muốn quát lớn, nghĩ thấy hai người Hồn Phách tối nay quá mức kì quái, đột nhiên liền thấy một đạo bạch quang bay vào, nàng chăm chú nhìn lại, tay đang ở trên ghế tuột xuống, này.. là sao?

    Đám người Ki Bách cũng cảm thấy ngạc nhiên bèn nhìn lại, nhìn vật thể không rõ đang lăn vào, nhất thời nghẹn họng trân trối, quá mức sợ hãi.
     
    Hắc LiênHany thích bài này.
  9. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 7: Mộ tướng quân có sở thích kì lạ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong doanh trướng, Nhiếp Chính Vương cố ý ra vẻ mang một cái quai đăng thanh ngọc thần ngưu từ kinh thành đến, túc mục tẫn hiện trang nghiêm, đẹp đẽ quý giá, ánh đèn lộng lẫy chiếu sáng bóng dáng bạch quang kia, vô cùng lóa mắt.

    Phượng Ngạo Thiên hơi nhếch miệng, phượng mâu khẽ nhíu, lúc này mới nhớ lại, lúc trước truyền nam tử đi vào đều có quy củ, Hồn Phách đương nhiên không dám vi phạm, vừa rồi chần chờ là muốn nhắc nhở nàng, mà nàng lại quên mất việc này.

    Đám người Ki Bách tập trung quan sát, vội vàng cúi đầu xuống, không nỡ nhìn thẳng, cả người đau nhức run rẩy, từ đó cho thấy họ đều cảm thấy bi phẫn sâu sắc trước hình ảnh như thế, cảm giác bi phẫn sâu sắc. Mộ Hàn Diêu là thần bất bại trong lòng bọn họ, bọn họ thà rằng chính mình bị nhục cũng không muốn thấy Mộ tướng quân trong bộ dáng như vậy. Ngày sau bọn họ còn có mặt mũi nào gặp Mộ tướng quân.

    Phượng Ngạo Thiên trong lòng có chút khác thường lướt qua, cũng không nghĩ nhiều. Nay sự đã thành, nàng cũng muốn xem xem Mộ Hàn Diêu này tính tình ra sao, có giống như lời đồn đãi uy phong, anh minh thần võ.

    Trước kia, ấn tượng về Mộ Hàn Diêu cũng không khắc sâu, trừ năm đó hắn đại phá Tê quốc, công thành danh toại khải hoàn trở về, Phượng Ngạo Thiên theo tiên hoàng đến cửa thành nghênh đón, khi đó Mộ Hàn Diêu chỉ là một thiếu niên non nớt lại bày ra một bộ tuổi trẻ mà thành thạo làm nàng không hờn giận, như thế cũng đối với Mộ Hàn Diêu sinh ra vài phần chán ghét. Ở trong mắt nàng, trừ bỏ tiên hoàng tuấn mỹ, là một nam tử ôn nhuận như ngọc, bất luận kẻ nào cũng không thể vào mắt nàng.

    Nay, thiếu niên đã trưởng thành, hắn giờ phút này thân không sợi vải quỳ trên mặt đất, huyệt đạo bị điểm trụ không thể nhúc nhích, da thịt màu đồng cổ ẩn chứa sự tức giận, tỏa ra lãnh liệt hàn quang.

    Liếc mắt nhìn lại, một đôi mắt tối đen thâm thúy, bắn ra hàn tinh, thân hình như tùng, tướng mạo đường hoàng, gân cốt tráng kiện, bộ ngực rộng rãi, tư thế oai phong, ngay cả cái tượng trưng cho thân phân nam tử cũng lộ ra khí phách khó nén.

    Khuôn mặt so với nàng còn lạnh lùng hơn, góc cạnh rõ ràng, cương nghị lộ ra vẻ bất khuất. Mặc dù trần như nhộng quỳ trước mặt bao người, nhưng hắn vẫn vững như thần khí phách sừng sững không ngã.

    Phượng Ngạo Thiên tưởng tượng, nếu hắn mặc một thân chiến bào, tay cầm trường thương, cưỡi ngựa cao to sẽ uy phong đến như thế nào, rõ ràng là một người đứng liền giống như thiên quân vạn mã, làm cho địch nhân nhìn thấy mà run sợ, tâm sinh e ngại. Mặc dù không nói một lời, cũng đã có khí khái của vạn người, hắn nhất định sẽ là một Chiến thần mà chỉ cần đứng lặng cũng làm cho Thương Mang đại địa này nghe tin đã sợ mất mật.

    Trong lòng nàng đã đưa ra quyết định, thuận ta thì sống nghịch ta thì chết, dùng được là may mắn của nàng nếu không lưu lại chắc chắn là tai họa.

    Mộ Hàn Diêu cũng nhìn thẳng vào Phượng Ngạo Thiên đang ngồi ngay ngắn ở địa vị cao, tức giận ngập trời, nếu không phải không thể nhúc nhích, hắn nhất định khắc chế không được mà đem một đao giết nàng ngay lập tức.

    Phượng Ngạo Thiên đương nhiên biết Mộ Hàn Diêu tức giận, cũng không chấp nhất, không hề e ngại mà đánh giá thân hình không sợi vải của hắn, khóe miệng gợi lên một chút, Nhiếp Chính ý cười nghiền ngẫm nói: "Xem ra Mộ tướng quân mấy năm qua bảo dưỡng thật tốt, dáng người không sai, không biết công phu thế nào."

    Trắng trợn đùa giỡn như thế làm cho các tướng lĩnh cùng quỳ đem Phượng Ngạo Thiên phỉ nhổ trong lòng, xem ra Nhiếp Chính Vương quả nhiên là thích đùa mỹ nam mảnh mai, binh lính trong doanh không thỏa mãn được hắn, hắn liền thích nam tử kiên cường, chẳng qua, Mộ tướng quân là người hắn có thể có sao? Trừ phi, Nhiếp Chính Vương không muốn sống hồi kinh, bọn họ dù có tan xương nát thịt, cũng sẽ che chở cho Mộ tướng quân, không cho 'hắn' đối với Mộ tướng quân làm nhục nửa phần.

    Tâm tình Mộ Hàn Diêu trầm xuống, ngoan lệ nhìn Phượng Ngạo Thiên, cặp mắt đầy hàn ý, so với băng ngàn năm còn lạnh hơn vài phần, ánh mắt bực này, không phải là người bình thường có thể thừa nhận.

    Phượng Ngạo Thiên thấy Mộ Hàn Diêu có vẻ mặt như thế, tay áo phất lên chống cằm, ra vẻ chăm chú đánh giá Mộ Hàn Diêu, cũng tại lúc đó Mộ Hàn Diêu được giải khai huyệt đạo.

    Hắn đứng lên, rút ra bội đao của Ki Bách đang quỳ bên cạnh, cặp mặt thâm thúy tỏa ra lãnh liệt hàn quang, cước bộ nhanh hơn, đại đao chứa lực lượng cuồng bạo, hướng Phượng Ngạo Thiên thẳng tắp đâm tới.

    Tứ Hỷ thấy thế, muốn động thủ thì thấy Phượng Ngạo Thiên hơi xua tay, không chút để ý nhìn ánh đao xơ xác tiêu điều hướng nàng đâm tới.

    Ki Bách đám người thấy vậy, vội vàng mở to mắt, trong lòng kêu gào, chờ đợi Mộ Hàn Diêu có thể đem một đao đâm chết Phượng Ngạo Thiên, nếu không ngày sau bọn họ sẽ càng thêm khổ sở.

    Phượng Ngạo Thiên môi mỏng khẽ mím, lạnh lùng nghiêm nghị nhìn chăm chú Mộ Hàn Diêu, thân thủ nhanh nhẹn, đao pháp cực nhanh, lực đạo cũng cực ngoan, nếu là người bình thường nhất định không thể tránh, ai thấy đao này tuyệt đối không có hy vọng sống.

    Nhưng, Mộ Hàn Diêu tuy rằng trầm ổn lại chưa lau sạch ngạo khí đã có sẵn từ khi sinh ra, lệ khí tuy có, tuy nhiên khi gặp việc tức giận đến cực điểm, dù có kiên nhẫn, người bình thường cũng đã động thủ, huống chi hắn lại là tướng quân uy phong hiển hách.

    Lưỡi đao xuyên qua, hàn khí ẩn lâu trong doanh trướng xông thẳng đên tâm mạch nàng, ngay lúc lưỡi đao cách nàng một khoảng nhỏ, thân hình Phượng Ngạo Thiên chợt lóe, lướt qua lưỡi đao, lòng bàn tay đánh vào ngực Mộ Hàn Diêu, nàng không dùng nội lực chỉ dùng ngón tay vê nhẹ, lúc mọi người còn chưa phản ứng lại, nàng đã ở phía sau hắn, rũ mắt nhìn vào bàn tay phải vừa chạm vào hắn, nhẹ nhàng nắm chặt ngón tay, khóe miệng nhếch lên, đôi mắt xẹt qua ý cười lạnh, giọng nói lạnh lẽo như muốn đóng băng lưỡi đao, "Mộ tướng quân cơ ngực co dãn cực tốt, chỉ là.. Bổn vương lại không biết Mộ tướng quân có sở thích lõa thể kỳ người".

    Mộ Hàn Diêu biết Phượng Ngạo Thiên có võ công cao cường, nhưng hắn cũng đã tôi luyện từ nhỏ, võ công thâm hậu, hiện giờ nhìn 'hắn' nhẹ nhàng hóa giải một đao khí thế mười phần của mình còn nhân tiện khinh bạc, hắn rũ mắt, nhìn vào chỗ đã bị Phượng Ngạo Thiên chạm qua còn lưu lại một tia lạnh lẽo, nếu 'hắn' thực sự động thủ thì hắn đã mất mạng từ lâu.

    Hắn ngước mắt, khó hiểu nhìn Phượng Ngạo Thiên, nghĩ đến chuyện vừa phát sinh, hắn đang lao động ở mỏ đá thì bị hai hắc y nhân không rõ lai lịch cưỡng ép bắt đi, mà hắn bị điểm huyệt đạo không thể chống cự, hai người này võ công cực cao, cho nên hắn bình tĩnh suy xét xem thử hai người này muốn đem hắn đi đâu?

    Ai ngờ, hai người này đem hắn tới bờ hồ xé nát y phục của hắn, ném hắn vào trong hồ khiến hắn suýt nữa chết chìm, lúc hắn sắp mất đi tri giác thì bị vớt lên, bọn họ cũng không tính mặc quần áo cho hắn, nhanh chóng di chuyển, tùy ý gió lạnh lướt qua thân thể, hắn bị mang đến quân doanh.
     
  10. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 8: Ngươi rất hợp khẩu vị của bổn vương

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Cái này chẳng lẽ không phải ham mê của Nhiếp Chính Vương sao?" Mộ Hàn Diêu mâu quang tỏa ra hàn quang, hoàn toàn không để ý vị trí của của mình, trần truồng thì thế nào? Bị nhiều người công khai thưởng thức thì thế nào? Hắn trải qua còn thiếu sao?

    Từng, hắn chính là chủ soái, dẫn theo thủ hạ huynh đệ tướng lĩnh vào sinh ra tử, mỗi khi đánh thắng trận liền cùng nhau ở hồ nước tắm rửa đùa giỡn, trần truồng nhìn nhau, có gì kỳ quái.

    Bất quá, trước mắt vị Nhiếp Chính Vương này lại có sở thích đặc biệt, cùng với hắn nam tử bất đồng, nhìn thân thể hắn, ngược lại dùng ánh mặt khác thường đánh giá hắn, có thâm ý khác, nhớ tới đệ đệ bị 'hắn' mạnh mẽ giam cầm trong phủ Nhiếp Chính Vương, Mộ Hàn Diêu đối với Phượng Ngạo Thiên thêm vài phần lãnh ý.

    Phượng Ngạo Thiên mặt mày thản nhiên, con ngươi sâu thẳm, cười nhạt làm nhật nguyệt thất sắc, bờ môi khẽ mở, ngón tay thon dài không hề trong dự kiến nắm lấy dây cột tóc của Mộ Hàn Diêu, "Cái này coi như là lễ bồi tội của việc ngươi mạo phạm bổn vương đi."

    Ngữ điệu lạnh lùng, ngón tay cảm nhận dây cột tóc mềm như bông, giọng nói đạm mạc, khoanh tay đứng thẳng, so với Mộ Hàn Diêu hằng năm chinh chiến sa trường cũng không kém, khí phách vương giả ngạo nghễ nhìn thiên hạ làm cho mọi người không dám nhìn thẳng, tâm sinh e sợ.

    Ngược lại, Mộ Hàn Diêu vừa bị đánh lén phẫn nộ xoay người, cùng nàng đối diện, tóc dài như mực rối tung trước ngực, nhờ gió phất phơ theo thân hình tinh tráng.

    Dưới thắt lưng có ba vết đao đại biểu cho vinh quang của hắn, một tay nắm chặt bội đao, một tay khác để sau lưng, không có chút sợ hãi hay xấu hổ nào, trong mắt lại trần đầy sự thâm thúy, rét lạnh vô bờ.

    "Mộ Hàn Diêu, đêm còn dài, chẳng lẽ ngươi muốn qua đêm với bổn vương như vậy sao?" Phượng Ngạo Thiên lướt qua hắn, ngồi ngay ngắn tại chủ vị, lời nói ngả ngớn, nhưng tướng lãnh bên dưới đều nghe ra ý thị huyết hung tàn.

    Mộ Hàn Diêu lạnh lùng nhìn qua, đôi đồng tử lạnh lẽo sắc bén nhìn thẳng vào Phượng Ngạo Thiên, "Nếu Nhiếp Chính Vương có nhã hứng như vậy, thảo dân đương nhiên không dám kháng chỉ."

    Ki Bách hoảng hốt, Mộ tướng quân muốn làm gì? Chẳng lẽ muốn ủy thân cho Nhiếp Chính Vương sao? Không, trăm triệu không thể, nếu như vậy thì tướng lãnh đã cùng hắn vào sinh ra tử còn trông cậy gì nữa?

    Lý Túc nghe hắn nói thế, ngước mắt, nhìn thoáng qua Mộ Hàn Diêu, kinh hãi nói, "Tướng quân, trăm triệu lần không thể."

    Dung nhan Mộ Hàn Diêu cương nghị, đôi mắt đen nhánh ngưng tụ hàn quang, vẫn không liếc nhìn Lý Túc một cái mà chỉ nhìn bội đao bên cạnh mình còn có các tướng lãnh quỳ trên mặt đất cũng có thể đoán được tám chín phần. Phượng Ngạo Thiên cũng không phải nhất thời phấn khởi, hay hứng thú với hắn mà đưa hắn từ mỏ đá trở về, nếu không sẽ không làm trò nhục nhã hắn trước mặt cấp dưới như vậy.

    Nghĩ lại lúc hắn được giải huyệt đạo, cũng không phải như hắn tưởng, khi hắn rút đao hướng Phượng Ngạo Thiên đâm tới, 'hắn' vẫn khí định thần nhàn giống như đã sớm biết hắn sẽ có hành động như vậy.

    Bây giờ, hắn phải tỉnh táo lại, không thể xúc động, hắn nhịn nhiều năm như vậy, thiếu chút nữa tức giận làm đầu óc choáng váng gây ra hành động sai lầm, nhưng đối với Nhiếp Chính Vương tàn bạo bất nhân trong lời đồn lại có nhận thức mới.

    Có lẽ 'hắn' không phải hỉ nộ vô thường, ngu ngốc như trong tin vịt như vậy.

    "Thảo dân trong mắt Nhiếp Chính Vương chỉ là một tù phạm, huống chi, quân muốn thần chết thân không thể không chết." Mộ Hàn Diêu không kiêu ngạo không siểm nịnh, âm thanh trầm ổn hữu lực mà đáp, đôi mắt tràn đầy sự kiên định, khí phách, giờ phút này hắn như một khối đá to, sừng sững không ngã.

    Đôi mắt híp lại, Phượng Ngạo Thiên bay thẳng đến trước mặt Mộ Hàn Diêu đang đứng bất động, "Bổn vương đúng là phiền chán loại nam tử tỏ ra mềm mại, giờ lại càng thích nam tử hung mãnh như ngươi vậy, ngươi rất hợp khẩu vị của bổn vương."

    Lời nói vừa dứt làm mọi người đang quỳ bị dọa ra mồ hôi lạnh, đồng loạt đều đem ánh mắt dừng trên người Mộ Hàn Diêu.

    Mộ Hàn Diêu hé ra khuôn mặt lạnh lẽo, trong lòng cười lạnh, chẳng lẽ phán đoán của hắn đã sai lầm?

    "Hắn" ta tàn bạo mọi người đều biết, làm sao lại đột nhiên đổi tính, hắn cũng muốn nhìn xem Nhiếp Chính Vương rốt cuộc có mục đích gì, chẳng lẽ 'hắn' sẽ động thủ với hắn sao? Nếu là như thế hắn cũng không thể nhịn nữa, mạng có thể không có nhưng ngạo cốt thì không, Mộ Hàn Diêu hắn là nam tử đỉnh thiên lập địa, sao có thể ủy thân cho một gã nam tử trở thành một tên luyến ái bị mọi người phỉ nhổ? Nếu đúng như lời 'hắn' nói, thì kết quả chỉ có một, không phải ta chết thì ngươi chết.

    "Sắc trời tối nay vô cùng tốt, không biết bảo bối của bổn vương có tìm được thức ăn hay không?" Phượng Ngạo Thiên tay nắm dây cột tóc, nhìn chăm chú thật lâu, "Lý giáo úy, đây là thời gian tốt để mở cửa thành đón binh lính Tê quốc không phải sao?"

    Lý Túc vội vàng thu liễm sự kích động, quỳ thẳng, "Khẩn cầu Nhiếp Chính Vương ban tội chết cho mạt tướng."

    Nay hắn đã không còn ý niệm gì đến việc phải sống, nếu Mộ tướng quân cũng bị Nhiếp Chính Vương làm nhục, hắn làm sao mà sống yên? Tham sống sợ chết, chẳng bằng chết bây giờ, nhắm mắt làm ngơ.

    Phượng Ngạo Thiên cười nhạo trong lòng, Lý Túc ngoại trừ nhừng lời này cũng không biết nói gì khác, xem ra những năm gần đây việc huấn luyện bị lơi lỏng không ít, khó trách Tê quốc lại dám lộng hành như thế, "Mộ Hàn Diêu, đó là thủ hạ của ngươi? Luôn miệng kêu 'Phượng Quốc tất vong', thế mà lại nhát gan, tiên phong ra trận, Bổn vương đúng là phải học hỏi phong thái của Mộ gia quân rồi."

    Ánh mắt Mộ Hàn Diêu trầm xuống, hắn quan sát xung quanh, nhìn thoáng qua vẻ mặt chịu chết cúi đầu của Lý Túc rồi lần lượt đảo qua các tướng lãnh đang quỳ trong doanh trướng, nhớ khi xưa bọn họ thề sống thề chết, vào sinh ra tử, trải qua vô số hiểm cảnh mà bây giờ.. Ai nấy đều u sầu, hắn quỳ một gối trên mặt đất, "Nhiếp Chính Vương, Mộ gia quân vĩnh viễn không bại."

    "Vĩnh viễn không bại?" Phượng Ngạo Thiên cười nhạo, tiếng cười xuyên qua doanh trướng, vọng đến chân trời, khắp nơi đều tràn ngập tiếng cười cuồng ngạo, trào phúng của nàng.

    Ki Bách nhớ tới lời nói của Lý Túc, ngước mắt nhìn Mộ hàn Diêu, hắn thấy xấu hổ, hối hận, lúc ấy vì sao lại để Lý Túc nói ra lời vô lý như vậy, hiện giờ nước đổ khó hốt, Mộ gia quân là niềm tự hào của bọn họ, giờ lại hung hăng tự vả mặt mình.

    Lý Túc dù có ngốc cũng nghe ra sự châm chọc trong lời nói của Nhiếp Chính Vương, chưa đánh mà bại, Mộ gia quân dù có đối đầu với tinh binh cùng không có ý lùi bước, hiện giờ hắn có hối tiếc cũng không kịp.

    Phượng Ngạo Thiên khinh miệt nhìn Mộ Hàn Diêu, đem lời của Lý Túc một năm một mười nói ra, đến khi dứt lời bốn phía yên tĩnh không một tiếng động.

    "Mộ gia quân thì ra cũng chỉ như thế!" Một câu khinh miệt này từ trong miệng Nhiếp Chính Vương bạo ngược nói ra như đẩy họ xuống vách sâu vạn trượng trong nháy mắt.

    Tâm thần Mộ Hàn Diêu chấn động, nâng mắt, nhìn trụ cột tinh thần mà hắn lấy làm tự hào sụp xuống, tâm theo đó mà cũng sụp đổ theo.
     
    Hắc LiênLãnh Nhược Tuyết thích bài này.
  11. GiangPhan369 ~~

    Bài viết:
    91
    Chương 9:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phượng Ngạo Thiên lạnh lùng nhìn các tướng lĩnh đang quỳ, rồi nhìn Mộ Hàn Diêu không chút sứt mẻ ngạo nghễ đứng trước mặt nàng, có một số người không cần thổi phồng, càng không cần nịnh nọt, hắn giống như một cây bảo kiếm rèn luyện từ hàn thiết ngàn năm, chỉ có trải qua hàng trăm trận đánh, trải qua sinh tử mới có thể càng thêm sắc bén, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

    Mộ Hàn Diêu chính là cây bảo kiếm như thế. Hắn có thể là người đứng đầu, là tín ngưỡng, dù hắn có chết thì chờ đợi Mộ gia quân đó là vinh quang, thề trung quân báo quốc.

    Ai mà không biết sự trung thành của Mộ gia quân, sao có thể không kính nể khí tiết thề sống chết bảo vệ quốc gia của Mộ gia quân được?

    Phượng Ngạo Thiên ở trong mắt bọn họ chỉ là một hôn quân giết người vô số, hoang dâm vô độ, bọn họ đương nhiên khinh thường, càng không phục 'hắn', bọn họ tự hào vì là Mộ gia quân, trung thành với Đại tướng quân Mộ Hàn Diêu đã cùng họ vào sinh ra tử.

    Giờ đây, người mà bọn họ cười chê, hận không thể giết cho thống khoái lại khinh miệt bọn họ, giống như đem bọn họ vào địa ngục, toàn thân rét lạnh, các tướng lĩnh tâm thần không yên.

    "Tướng quân, là mạt tướng đáng chết." Mặt Lý Túc xám như trong tàn, hướng về Mộ Hàn Diêu dập đầu liên tục, rồi nhìn qua đao mình đã mang nhiều năm theo mình xông pha giết giặc, hắn cầm lên hướng ngực mình mà đâm vào.

    Một trận gió lạnh thổi qua, Mộ Hàn Diêu đánh ra một chưởng đem đao trong tay Lý Túc rớt xuống, quát lạnh nói: "Tướng sĩ của Mộ gia quân tuyệt đối không khiếp đảm như vậy, thà chết trận nơi sa trường cũng không chết trong tay chính mình."

    Lý Túc cố nén hối hận, nâng mắt, nhìn chăm chú vào hai tròng mắt kiên nghị của Mộ Hàn Diêu, tuy không có một mảnh vải che thân nhưng lại như đang mặc ngân khải chiến giáp, đứng sừng sững nơi đó, giống như chỉ cần có hắn thì mọi gian nan hiểm trở đều có thế dễ dàng vượt qua.

    Mộ Hàn Diêu lạnh lùng xoay người, quỳ một gối trước Phượng Ngạo Thiên, không kiêu ngạo không siểm nịnh, "Thảo dân cả gan xin hỏi Nhiếp Chính Vương, vì sao đưa thảo dân đến đây?"

    Ki Bách nâng mắt, các tướng lãnh khác cùng nhìn chăm chú vào bóng người cao ngất kia, dưới ánh nắng xuyên thấu chói mắt, bóng dáng kia lại càng thêm uy nghiêm, làm cho bọn họ tưởng tượng đến một ngọn núi cao dù đã trải qua ngàn năm cũng vĩnh viễn không ngã.

    Phượng Ngạo Thiên vừa lòng cười yếu ớt, nàng không nhìn lầm người, trong tình huống như vậy mà hắn vẫn có thể trầm ổn biểu hiện nghiêm nghị, cũng cho thấy khả năng ẩn nhẫn cường đại đến mức không thể cường đại hơn. Nhưng, vẫn chưa đạt đến mức làm Phượng Ngạo Thiên vừa lòng.

    Tuy nhiên, còn nhiều thời gian, đây là thời gian tốt, sống hay chết phụ thuộc vào quyết định của hắn.

    "Ki trung lang, với phát ngôn bừa bãi của Lý giáo úy hôm nay, bất trung với xã tắc, bất kính với bổn vương, xét theo quân quy phải xử trí như thế nào?" Một tay vuốt ve ấm ngọc, tay kia chống cằm, Phượng Ngạo Thiên sẳng giọng nói, mắt phượng sắc lạnh.

    Ki Bách vừa nghe xong, giật mình nâng mắt ngay lập tức chạm phải ánh mắt lãnh liệt của Phượng Ngạo Thiên, vội vàng cúi đầu, trả lời, "Theo luật thì phải trảm, chu di cửu tộc."

    "Nếu là những người xung quanh chỉ đứng xem mà không ngăn trở thì phải bị tội gì?" Ngón tay mảnh khảnh lướt qua ấm ngọc, một tia sáng lạnh chiếu rọi trên mặt Ki Bách.

    Mặt Ki Bách nhất thời trắng bệch, tâm thần run lên, thấp giọng nói, "Chỉ cần là liên lụy, ngay tại chỗ treo cổ, gia quyến phải sung quân nơi Bắc cực lạnh khủng khiếp, vĩnh viễn không thể trở về."

    "Mộ Hàn Diêu, mặc dù bây giờ ngươi không còn là tướng quân nhưng cũng là người đứng đầu Mộ gia quân, việc này ngươi xử lý như thế nào?" Phượng Ngạo Thiên nghiêm nghị đứng dậy, đi đến trước mặt Mộ Hàn Diêu, dung nhan tuấn lãng nhiễm một tầng thị huyết, "Trong cửu tộc này cũng bao gồm ngươi, Mộ phủ nhất định phải đứng mũi chịu sào."

    Ánh mắt Mộ Hàn Diêu trầm xuống, khẽ khép mắt dấu đi tức giận trong lòng, mà nhiều hơn đó là xấu hổ, Mộ gia qua trăm năm anh minh quyết không thể bị hủy trong tay hắn, "Nhiếp Chính Vương nếu hạ lệnh như thế, thảo dân cùng gia quyến nhất định tuân chỉ, nhưng mà, bây giờ chiến sự sắp tới, điều này không khỏi làm rung chuyển quân tâm, quân địch có thể thừa dịp này mà tập kích, thảo dân thỉnh cầu Nhiếp Chính Vương tạm hoãn việc hành hình."

    "Mạt tướng khẩn cầu Nhiếp Chính Vương tạm hoãn hành hình!" Đám người Ki Bách thấy vậy đồng loạt cầu xin.

    Khóe miệng Phượng Ngạo Thiên trào ra một chút ý cười khi thực hiện được ý đồ, "Ngươi nghĩ lấy an nguy của biên quan để bổn vương nương tay sao?"

    "Đúng vậy!" Mộ Hàn Diêu trầm giọng nói.

    "Mộ Hàn Diêu, bổn vương không biết nương tay như thế nào, nếu ngươi muốn để bổn vương thay đổi quyết định, phải xem thành ý của ngươi. Ngươi đã rất rõ tâm tư bổn vương." Phượng Ngạo Thiên cười nhạt, nói.

    Mộ Hàn Diêu cau mày, thật không hiểu trong hồ lô Nhiếp Chính Vương này có cái gì? Hàn Cẩn đã bị 'hắn' vũ nhục, chẳng lẽ đến hắn cũng phải như vậy sao?

    Nếu như thế, uy nghiêm của hắn trong quân còn đâu? Mặc dù 'hắn' nương tay nhưng hắn còn mặt mũi nào đối mặt với liệt tổ liệt tông? Chẳng nhẽ hắn không thẹn với lương tâm mà đối diện với tướng sĩ cùng hắn vào sinh ra tử sao?

    Lý Túc cùng Ki Bách nhất thời phát lạnh, chuyện này.. Bọn họ đồng loạt đưa mắt nhìn Mộ Hàn Diêu, lần lượt ra ám hiệu, nếu thế cục không thể vãn hồi, bọn họ liền bấp chấp mà giết Nhiếp Chính Vương, dù sao Phượng quốc cũng có Hoàng thượng tuy rằng tuổi nhỏ, nhưng chỉ cần bọn họ thề sống chết bảo vệ biên quan đợi cho Hoàng thượng trưởng thành, bọn họ vẫn sẽ là Mộ gia quân trung quân ái quốc.

    Mộ Hàn Diêu biết rõ võ công của Phượng Ngạo Thiên, lúc nãy 'hắn' có thể dễ dàng chế phục chính mình liền biết 'hắn' có võ công bí hiểm, muốn giết 'hắn', nói dễ hơn làm.

    Phượng Ngạo Thiên thấy Mộ Hàn Diêu trầm mặc không nói, liếc mắt nhìn đám người Ki Bách, nhìn động tác lén lút của bọn họ cười lạnh một tiếng, dơ tay đánh một tiếng vang, "Ngươi đã không muốn bổn vương sẽ không ép buộc, bảo bối mà bổn vương chăn nuôi trong rừng đang rất đói, nếu như ngươi không muốn làm người của bổn vương vậy thì bổn vương liền thưởng ngươi cho chúng."

    Lời nói lạnh lùng vừa dứt, ánh mắt bắn ra sát ý khiếp người, Hồn Phách đồng thời hạ xuống, lập tức đem Mộ Hàn Diêu rời đi.

    Đám người Ki Bách cả kinh, Lý Túc sợ hãi, nhớ lại thảm cảnh trong rừng vội vàng hô, "Không tốt, tướng quân sợ là bị đem vào rừng cây cách đây năm dặm, nơi đó có bầy sói."

    "Nhiếp Chính Vương, nếu tướng quân xảy ra chuyện gì, mạt tướng nhất định đi theo tướng quân." Ki Bách cho mọi người một ánh mắt, sau lại hướng Phượng Ngạo Thiên nói thẳng, rồi rút bội đao bên hông ra.

    [Thảo Luận - Góp Ý] - Truyện Của Bảo Hà
     
    Hắc Liên thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...