Review List Truyện Ngôn Tình Mình Đã Đọc

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Uyenhere, 5 Tháng tư 2021.

  1. Uyenhere

    Bài viết:
    30
    Dám kháng chỉ? Chém! – Lam Ngả Thảo – 4/5

    Thể loại: Cổ đại, hài, sủng, HE

    [​IMG]


    Nữ chính An Dật là một nữ nhi chính hiệu, nhưng được phụ thân nuôi lớn như nam nhi vì ông ấy không muốn con gái mình dính vào chuyện cung đình phức tạp. An Dật lớn lên ôm ấp mối tình đoạn tụ với Yến Bình Ca Ca, dẫu giai thẳng "Yến Bình" đối với những hành vi "đoạn tụ" của An Dật đều cảm thấy kinh tởm. Sau nhiều biến cố, An Dật xin ra chiến trường, nơi nàng "được" Thái tử nước địch là Phượng Triều Văn đem về trướng nuôi dưỡng. Mở đầu câu chuyện là bối cảnh ba năm sau, khi An Dật đã không còn cải trang nam nhi mà trở về thân phận thật của mình; Yến Bình làm quan; còn Phượng Triều Văn đã lên ngôi hoàng đế.

    Đây là một bộ truyện cổ đại sủng và đáng yêu. Mình thích cách An Dật theo đuổi Yến Bình, dẫu bị cả kinh thành phỉ nhổ. Mình thích Phượng Triều Văn, với một chút "phúc hắc" vô sỉ (đọc tiêu đề truyện là biết liền), thích cách chàng bảo vệ che chở An Dật khi hai người gặp nhau trên chiến trường, thích những dịu dàng quan tâm sủng ái với một mình nàng:

    "Điện hạ, trong trách nhiệm của hạ thần không có mục thị tẩm!"

    "Ngoan, đêm nay là bản vương thị tẩm cho Tiểu Dật.. Bản vương là người của nàng."

    Hơi đáng tiếc và cũng đáng giận cho Yến Bình, và chàng cũng đã nhận được hậu quả thích đáng – vuột mất trái tim cô gái yêu mình.

    Truyện sủng nhưng không quá sến, vừa đọc vừa ôm bụng cười, nhưng có những lúc lại rất cảm động – ví dụ như tình phụ tử của An Dật với cha của mình.

    Đức Phật và nàng – Chương Xuân Di – 4/5

    Thể loại: Cổ đại, xuyên không, tôn giáo, HE

    [​IMG]


    Nữ chính xuyên không vào cỗ máy thời gian, xuyên đến Tây Tạng gặp nam chính là một Đạt Lai Lạt Ma. Truyện có nhiều tình tiết liên quan đến tôn giáo, lịch sử, nói nặng thì là bẻ cong hình tượng của nam chính trong lịch sử tôn giáo. Nếu chỉ thuần đọc giải trí thì truyện khá hay, nhưng nếu có định kiến thì sẽ không nuốt nổi cuốn này. Như lúc mình chưa theo tôn giáo thì mình đọc chấm khá cao, nhưng đến lúc theo Phật giáo rồi thì đành ngậm ngùi chấm thấp luôn :(

    Điện hạ, thần biết sai rồi – Ức Cẩm – 3.75/5

    Thể loại: Xuyên không, hài nhẹ, nữ phẫn nam trang, HE

    Nữ chính Lâm San xuyên không về quá khứ, làm Nhị tiểu thư của nhà họ Tống. Chỉ có điều Nhị tiểu thư bị phán đoản thọ, nên gia đình bao bọc cho sống với tư cách là nam nhi. Đen đủi làm sao, Hoàng thượng lại hạ chỉ tứ hôn nàng cho Công chúa Đỗ Minh Nguyệt :)) Oái oăm thế này thì sống sao?

    Đừng tin tên truyện, lừa đảo cả! Đọc hết 1/2 vẫn chưa chắc chắn anh nào là nam chính, lại bị tên truyện lừa cho một vố! Nhưng thôi không sao, dù sao mình cũng theo team nam chính từ đầu, dịu dàng ôn nhu. Hơi đáng tiếc cho nam phụ một chút.

    Truyện hài nhưng chưa tới, tình cảm có nhưng chưa sâu, dù cốt truyện khá ổn. Đọc giải trí ngày Tết, mình đọc trong một buổi chiều. Cũng may là không dài lê thê, nếu muốn tìm một truyện đọc nhẹ nhàng thì cứ thử xem sao.
     
    Góc bình yên, Xuân TrúcThùy Minh thích bài này.
    Last edited by a moderator: 5 Tháng mười 2022
  2. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,083
    Chào bạn!

    Bài Review này bạn trình bày chưa chỉn chu và chuyên nghiệp. In nghiêng lung tung trong bài. Thay vì nói về một truyện, bạn tập trung các quan điểm của bản thân vào truyện đó. Viết như vầy cảm thấy nó còn sơ khai quá, chưa mang lại giá trị thiết thực bạn ạ!

    Bạn nên điều chỉnh cho phù hợp nhé!
     
    Xuân Trúc thích bài này.
  3. Uyenhere

    Bài viết:
    30
    Dạ vâng ạ, mình sẽ rút kinh nghiệm, mình cảm ơn bạn
     
    Phan Kim Tiên thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...