Một số cách thư giãn đầu óc xả stress

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi Tiểu thượng thư, 11 Tháng tư 2021.

  1. Tiểu thượng thư

    Bài viết:
    1
    Trong cuộc sống xã hội hiện nay, có quá nhiều lý do hiện hữu bất chợt trong đời sống, và trong nhiều thứ lý do đó, sẽ có rất nhiều chuyện khiến chúng ta đau đầu. Đừng suy nghĩ nữa, nó sẽ chỉ làm bạn mệt mỏi hơn. Hãy dừng lại một chút, thư dãn đầu óc của bạn và tôi chắc chắn rằng, khi nhìn lại vấn đề mà bạn đang mắc phải, bạn sẽ tìm được hướng giải quyết thôi.

    Dưới đây là một số cách hữu ích mà tôi nghĩ bạn cần để có một cái đầu thoải mái:

    1. Xác định nguyên nhân gây stress

    Bạn không thể thư giãn đầu óc nếu chưa giải quyết được những thứ xung quanh đang gây stress. Phớt lờ các dấu hiệu với hy vọng chúng sẽ biến mất có lẽ không phải là một kỹ thuật hiệu quả bởi vì nó làm tăng cảm giác bị choáng ngợp. Tuy nhiên, bằng cách chia nhỏ tất cả các yếu tố gây stress trong cuộc sống, bạn có thể hành động và vượt qua từng yếu tố, do đó lấy lại quyền kiểm soát.

    2. Thở chậm

    Đây là một loại kỹ thuật thở trấn tĩnh đặc biệt có thể giúp thư giãn trí óc đang lo lắng và chỉ mất vài phút. Hít một hơi thật sâu qua mũi, đảm bảo không khí đi xuống vùng dạ dày. Thở ra thật chậm qua miệng. Điều quan trọng là phải giữ nhịp điệu nhẹ nhàng, đếm đến 5 và lùi xuống khi thở có thể giúp ích. Bằng cách thở chậm và nhẹ nhàng, cơ thể sẽ gửi tín hiệu đến não để thư giãn.

    3. Mát-xa

    Để thư giãn trí óc, bạn phải thư giãn cơ thể, và có rất tí thứ giúp thư giãn tốt hơn mát-xa. Mát-xa tốt không chỉ giải phóng căng thẳng ở cơ bắp và giảm đau nhức, mà còn làm giảm mức độ stress và thúc đẩy trạng thái thư giãn lưu lại rất lâu sau khi kết thúc buổi mát-xa.

    4. Đi tắm

    Một cách tuyệt vời khác để thư giãn trí óc mà bạn chẳng phải làm gì cả! Một bồn tắm nước ấm sẽ giúp ích cho mọi thứ từ đau cơ đến tâm trạng và stress, cũng như cải thiện sức khỏe nói chung và thậm chí cả tình trạng da. Thêm một ít muối Epsom ngâm hoa oải hương để thực sự làm dịu cả cơ thể và tâm trí.

    5. Đọc sách

    Chúng ta sống trong một thế giới bão hòa công nghệ, với điện thoại di động liên tục đòi hỏi sự chú ý của chúng ta, các bài đăng trên mạng xã hội khiến chúng ta sôi máu và màn hình nói chung dẫn đến sự quá tải của các giác quan. Đôi khi, không có gì tốt cho tâm trí hơn là ngồi xuống và ngắt kết nối với thế giới bên ngoài bằng cách mở một cuốn sách hay, hấp dẫn. Sẽ không có bất kỳ thông báo gây phiền nhiễu, không có rung hoặc tiếng chuông. Sẽ chỉ có bạn và câu chuyện.

    6. Chợp mắt

    Theo một nghiên cứu năm 2018, 20% người Mỹ bị rối loạn giấc ngủ và trung bình mọi người ngủ chưa đến 7 tiếng mỗi đêm. Để so sánh, một người Mỹ bình thường ngủ 9 tiêng mỗi đêm vào năm 1910. Mặc dù chợp mắt không phải là liều thuốc cho giấc ngủ đêm tồi tệ, song một giấc ngủ ngắn 20-30 phút có thể làm nên điều kỳ diệu cho tâm trạng và sự tỉnh táo và là một cách thư giãn tuyệt vời trong một thế giới mà điều này khá khó thực hiện.

    7. Tập thể dục

    Tất cả chúng ta đều có rất nhiều thứ trong tâm trí, vì vậy đôi khi sẽ rất tốt khi thực hiện một hoạt động hướng tất cả sự chú ý của chúng ta khỏi các tình huống stress để đến một mục tiêu dễ dàng, có thể đạt được như nâng tạ nặng hơn, đạt mục tiêu chạy 5km tiếp theo hoặc hoàn thiện một tư thế yoga. Hơn nữa, tập thể dục được chứng minh là làm tăng giải phóng các endorphin, còn được gọi là hoóc-môn "vui vẻ".

    8. Thử một sở thích mới

    Chúng ta là những sinh vật có nền nếp và đôi khi sẽ thật tốt khi ném mình ra khỏi quỹ đạo thường ngày để đến với những đam mê và các hoạt động, mang đến cho tâm trí những điều mới mẻ và hào hứng để làm. Bạn có thể đi ra ngoài và thử làm đồ gốm hoặc thổi thủy tinh chẳng hạn!

    9. Đi xem phim

    Đôi khi không có gì tốt hơn là đi lạc vào câu chuyện trên màn bạc. Ngồi trong một căn phòng tối và để tâm trí lang thang ra khỏi những stress bên ngoài và điện thoại di động là một cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí!

    Trên là một số thông tin về cách thư giãn đầu óc mà tôi tìm được ở một trang báo. Hãy thử nhé.

    Chúc bạn một ngày tốt lành!
     
    Mạnh ThăngGill thích bài này.
    Last edited by a moderator: 18 Tháng tư 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. chunoc

    Bài viết:
    16
    Mình thì hay nghe nhạc thiền hoặc nhạc Phật Giáo kết hợp ngắm tranh phong cảnh đẹp như cảnh biển hay cảnh đồng quê để đầu óc nhẹ nhàng tĩnh tại!
     
  4. besonxxx

    Bài viết:
    1
Trả lời qua Facebook
Đang tải...