Tiên Hiệp [Edit] - Phu Quân Ta Là Đại Ma Vương Tương Lai Làm Sao Bây Giờ? - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Jess93, 6 Tháng mười một 2020.

  1. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    [​IMG]

    Tên truyện: Phu Quân Ta Là Đại Ma Vương Tương Lai Làm Sao Bây Giờ?

    Tên Hán Việt: Tiểu Yêu Thê

    Tác giả: Vụ Thỉ Dực

    Editor: Jess93

    Lịch edit: 1 chương/ ngày

    Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, HE, tu chân, thần tiên ma quái, ngọt sủng, cưới trước yêu sau, kiếp trước kiếp này, song khiết, cường cường, sảng văn, nhẹ nhàng.

    Bìa: Hoa Mặc Design

    Giới thiệu

    Văn Kiều là một bá vương hoa bề ngoài mảnh mai, nội tâm bạo lực. Toàn bộ người không phục đều bị đánh tới phục mới thôi.

    Nàng có một vị phu quân phế vật không thể tu luyện, nhưng Văn Kiều cũng không ghét bỏ hắn, hai người quyết định đối tốt với nhau cả đời.

    Sau này, nàng phát hiện phu quân phế vật ở trong mắt mọi người thật ra là thiên tài tinh thông đan phù khí trận, có thể cùng nàng tu luyện, cả hai cùng cố gắng nỗ lực phi thăng thành thần.

    Nhưng con đường tu luyện mới đi một nửa, bỗng nhiên một ngày nào đó, có người nói với nàng, thật ra phu quân nàng là đại ma đầu chuyển thế, dáng vẻ quân tử đoan chính kia đều là giả trang để lừa người trong thiên hạ mà thôi, đoán chừng trong lòng đang ngầm lên kế hoạch diệt thế một lần nữa.

    Văn Kiều: "..."

    Chú ý: Cưới trước yêu sau, bá vương hoa bán yêu thân thể yêu kiều vs đại ma vương giả heo ăn thịt hổ.

    Nội dung: Ngọt sủng, sảng văn, huyền huyễn.

    Nhân vật chính: Văn Kiều (A Xúc), Ninh Ngộ Châu.

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm dịch/edit của jess93

    Nếu các bạn đọc truyện thấy hay thì vote cho mình ở trên đầu nha!
     
    annahuynh, Dana Lê, Uyenne43 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng ba 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 1: Tứ hôn.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Trời tờ mờ sáng, công việc của nha hoàn Liên Nguyệt liền lu bù lên.

    Dáng người Liên Nguyệt nhỏ gầy, khí lực cũng không lớn, chỉ được cái tay chân nhanh nhẹn, lại là một người chịu khó, xử lý trên dưới Cấp Thủy viện ngăn nắp gọn gàng, hầu hạ Tam tiểu thư Văn Kiều ở Cấp Thủy viện cũng đặc biệt cẩn thận.

    Đặt chậu đồng đựng nước nóng ở trên kệ, Liên Nguyệt vừa mới tiến vào nội thất, phát hiện người trong phòng đã thức dậy, đang tựa vào đầu giường nhỏ giọng ho khan.

    Liên Nguyệt vội vàng đi tới, nhẹ nhàng vỗ vào lưng chủ tử, nhìn thấy nàng ho đến mức gập lưng, vô cùng đau lòng, nói khẽ: "Tiểu thư, thuốc của người trễ ba ngày rồi, đợi chút nữa nô tỳ đến Dược đường phía trước thúc giục bọn họ."

    Nói đến đây, Liên Nguyệt khẽ nhíu mày, trong lòng cũng không biết mình có thể thúc giục được thuốc hay không, nhưng dù sao nàng ta cũng không thể nhìn tiểu thư nhà mình bị bệnh tật tra tấn đau đớn mỗi ngày.

    Cơn ho giống như mang đi toàn bộ khí lực của nàng, thật vất vả mới dừng lại, Văn Kiều mệt mỏi dựa vào nha hoàn, hơi thở có chút yếu ớt.

    "Tiểu thư.." Liên Nguyệt lo lắng nhìn nàng.

    "Không cần."

    Nghe được giọng nói suy yếu bất lực của chủ tử, Liên Nguyệt muốn nói lại thôi, nhưng nhìn gương mặt tái nhợt của nàng, rốt cuộc không nói gì.

    Văn Kiều là Văn gia đích tôn nữ, cũng là đích tôn nữ duy nhất. Vốn dĩ nên là kim tôn ngọc quý, sinh ra trong sự mong đợi của gia tộc, lại bởi vì trời sinh cơ thể yếu ớt, cho dù có tư chất ngút trời, cũng bị giới hạn bởi gân mạch trời sinh yếu hơn người thường, không thể thừa nhận quá nhiều nguyên khí thiên địa, tại con đường tu luyện luôn chậm hơn người khác, chính là so với bên trên thì không đủ, so với bên dưới có thừa.

    Liên Nguyệt vô cùng thương tiếc tiểu thư nhà mình, mỗi khi nhìn nàng vất vả tu tập võ học Văn gia, lại bị kiềm chế bởi cơ thể yếu ớt, bất tri bất giác bị Văn gia xem nhẹ khinh thường, thỉnh thoảng cũng sẽ bị một số hạ nhân tham lam cắt xén thuốc, liền không nhịn được nghĩ, nếu như năm đó phu thê Đại lão gia không chết trong trận yêu thú bạo động thì tốt rồi, ít nhất tiểu thư có chỗ dựa tại Văn gia, mà không phải như một người trong suốt bình thường mờ nhạt trong rất nhiều con cháu tại Văn gia.

    Văn Kiều hoàn toàn không biết những ý nghĩ của nha hoàn nhà mình, được nha hoàn hầu hạ rửa mặt, sau đó ngồi vào bàn bát tiên dùng đồ ăn sáng.

    Đồ ăn sáng là cháo được nấu bằng gạo trắng bình thường.

    Cháo trắng nấu nhuyễn, hương thơm tinh tế, dù không phải linh gạo, nhưng mùi vị cũng không tệ, phối hợp dưa cải Liên Nguyệt tỉ mỉ ướp gia vị, nhẹ nhàng khoan khoái ngon miệng, tuy Văn Kiều không có khẩu vị gì, cũng ăn hơn nửa chén.

    Nhưng mà Liên Nguyệt thực sự cảm thấy tiểu thư nhà mình ăn quá ít, trong nội viện tiểu thư tu võ nào mà chẳng ăn mấy chén cơm một bữa, người tu luyện vốn tiêu hao tinh lực nhiều hơn so với người thường, chỉ có thể bù lại từ đồ ăn, cho dù mỗi ngày tiểu thư nhà nàng ta chỉ tu luyện chưa được nửa ngày, cũng là tu luyện nha.

    Sau khi dùng đồ ăn sáng, Văn Kiều ngồi ở phòng khách, lấy cuốn << Thánh Vũ đại lục du ký >> đã lật được vài trang ngày hôm qua.

    Liên Nguyệt nhanh nhẹn dọn dẹp phòng, liền đi ra.

    Sau nửa canh giờ, Liên Nguyệt trở về, nàng ta cũng không nói chuyện thúc giục thuốc vừa rồi, Văn Kiều cũng không hỏi, có hỏi hay không kết quả đều như vậy.

    Trong tay Liên Nguyệt cầm một nhánh hoa phượng đỏ, cánh hoa tầng tầng lớp lớp, đỏ chói rực rỡ, cắm ở trên bàn, trông rất đẹp mắt.

    Liên Nguyệt hỏi: "Tiểu thư, đẹp không?"

    Văn Kiều nhìn thoáng qua, giọng nói vẫn lạnh lùng: "Đẹp."

    Dù nghe không ra một tia khen ngợi nào, nhưng Liên Nguyệt vẫn rất vui vẻ, mừng khấp khởi nói: "Hôm nay là ngày tiểu thư người cập kê, nô tỳ biết Văn gia sẽ không tổ chức lễ cập kê cho tiểu thư, có thể tất cả bọn họ đều đã quên, nhưng mà nô tỳ sẽ không quên! Vừa rồi nô tỳ đi ngang qua Thường Xuân viên, nhìn thấy hoa phượng đỏ đang nở rộ trong vườn, nghe nói đây là loại hoa Tứ tiểu thư yêu thích, không cho phép những người khác tùy tiện hái, nô tỳ liền lén lút hái một đóa trở về, làm lễ vật cập kê cho tiểu thư nhà chúng ta.."

    Động tác lật sách của Văn Kiều hơi ngừng lại, khuôn mặt xưa nay trong trẻo lạnh lùng lộ ra vẻ ngơ ngác.

    Liên Nguyệt nhìn thấy, tuy rằng trong lòng có mấy phần hối hận nhắc đến nó, nhưng lại không thể làm như cái gì cũng không biết.

    Nếu như ngay cả nàng ta cũng quên, trên thế giới này còn có ai sẽ nhớ kỹ tiểu thư nhà nàng ta đã cập kê?

    Đông Lăng quốc trọng võ khinh văn, cũng không coi trọng tập tục truyền thống, nhưng hầu hết thế gia có mặt mũi nếu như coi trọng con cái, tập tục nên có vẫn cẩn thận tổ chức, tỏ vẻ coi trọng tử nữ đồng thời cũng biểu hiện cho thế nhân thấy nhà mình có con cháu ưu tú.

    Đáng tiếc Văn Kiều cũng không có trong hàng ngũ con cháu ưu tú của Văn gia.

    Liên Nguyệt thở dài, mặc dù tiểu thư nhà nàng ta sinh ra tôn quý, nhưng bởi vì đã mất phụ mẫu, trời sinh cơ thể yếu ớt, có thể trưởng thành như vậy đã không dễ dàng, chuyện khác không có cách nào cưỡng cầu thêm.

    ** *

    Đang lúc Liên Nguyệt cho rằng, hôm nay vẫn cùng trước đây không có gì khác biệt, sẽ bình bình đạm đạm trôi qua, Văn gia lại phát sinh một sự kiện lớn đủ để thay đổi cả đời chủ tớ các nàng.

    Quốc vương Đông Lăng -- Thành Hạo đế tứ hôn cho Thất Hoàng tử và Tam tiểu thư Văn Kiều của Văn gia.

    Sau khi Văn gia tiếp thánh chỉ, trên dưới đều vô cùng kinh ngạc sợ hãi.

    Lúc đương gia Nhị phu nhân Liễu thị đi vào Cấp Thủy viện, lập tức nhìn thấy thiếu nữ gầy yếu ngồi đọc sách ở dưới hiên.

    Nàng dựa vào cột hành lang loang lổ nhiều màu, mái tóc đen mềm mại rủ xuống, làm nổi bật lên gương mặt trắng như tuyết càng lộ vẻ tái nhợt. Nàng mặc chiếc váy màu xanh nhạt hơi cũ, trên người không có một món trang sức nào, như một gốc trúc xanh, thanh thanh đạm đạm, trong tay cầm một quyển sách, đôi mắt yên tĩnh, trong trẻo mà lạnh lùng, thanh tao lịch sự, đặc biệt xinh đẹp.

    Thỉnh thoảng khi ho nhẹ, cơ thể gầy yếu khẽ run lên, vì nàng thêm mấy phần mỏng manh yếu đuối, khiến người ta thương tiếc không thôi.

    Liên Nguyệt phát hiện Nhị phu nhân, kinh ngạc tiến lên thỉnh an, hỏi: "Sao Nhị phu nhân lại tới đây?"

    Nhị phu nhân có chút ngượng ngùng.

    Bà ta là một người bận rộn, trông coi toàn bộ việc trong phủ, làm sao có thời gian quan tâm một người trong suốt ở Văn gia. Lý lẽ tuy là thế, nhưng bị một tiểu nha đầu trực tiếp hỏi như vậy, trong lòng Nhị phu nhân cũng có chút không được tự nhiên.

    Văn Kiều chậm rãi đứng lên, một đôi mắt trong suốt sâu thẳm nhìn Nhị phu nhân.

    Cặp mắt kia trong trẻo mà lạnh lùng không gợn sóng, trong suốt đen nhánh, mặc dù rất đẹp, nhưng cũng quá lạnh, Nhị phu nhân bị nàng nhìn không được tự nhiên, trên mặt cười nói: "A Xúc, chúc mừng, Hoàng Thượng đã tứ hôn cho con và Thất Hoàng tử, thánh chỉ tứ hôn vừa tới Văn gia."

    A Xúc là nhũ danh của Văn Kiều, do Đại lão gia của Văn gia đã qua đời đặt cho khuê nữ duy nhất của mình.

    Liên Nguyệt giật nảy cả mình: "Thật sự? Là Thất hoàng tử?"

    Nhị phu nhân gật đầu, thấy dáng vẻ Văn Kiều vẫn lạnh lẽo vắng vẻ như vậy, nhìn không ra vui buồn, giống như trên thế gian này không có gì có thể khiến lòng nàng dao động. Nhị phu nhân thầm than, tuy rằng mọi người đều biết Thất Hoàng tử Ninh Ngộ Châu là phế vật không thể tu luyện, danh tiếng kém hơn Tam Hoàng tử kỳ tài ngút trời và Ngũ Hoàng tử, nhưng lại rất được Thành Hạo đế sủng ái, muốn cái gì có cái đó, so với người yếu ớt nhiều bệnh như Văn Kiều, Thất Hoàng tử may mắn hơn.

    Khiến cho bọn họ không hiểu là tại sao Thành Hạo đế lại chọn Văn Kiều làm thê tử Thất Hoàng tử, nhưng cũng không dám nghị luận bên ngoài.

    Sau khi nói cho các nàng biết việc này, Nhị phu nhân cũng không dừng lại, mau chóng rời đi.

    Rốt cuộc Liên Nguyệt cũng tiêu hóa xong sự việc tứ hôn này, sau đó nhìn về phía gương mặt tuyệt thế của tiểu thư nhà mình, trong lòng có chút đau buồn.

    Thánh Vũ đại lục coi trọng võ lực, tu võ phổ biến rộng rãi khắp nơi, tuy Đông Lăng quốc chỉ là một quốc gia nhỏ ở phía đông Thánh Vũ đại lục, nhưng cũng chịu ảnh hưởng tập tục của đại lục, thế nhân hấp thu nguyên khí thiên địa nhập thể, rèn luyện thân thể, mong đợi một ngày nào đó có thể phi thăng thượng giới, thoát ly thân thể người phàm, đạt được thân thể thần tiên.

    Văn gia là thế gia lâu đời tại Đông Lăng quốc, nghe nói tổ tiên đã từng xuất hiện một người tài giỏi tìm ra con đường tu đạo, phi thăng thượng giới, không chỉ để lại cho hậu thế vô số tài nguyên tu luyện, đồng thời cũng khiến cho Văn gia với xuất thân bình dân nhảy lên trở thành thế gia đại tộc có địa vị không thấp tại Đông Lăng quốc.

    Con cháu đời sau của Văn gia cũng vô cùng không chịu thua kém, ít có đệ tử dòng chính không có căn nguyên linh lực, tất cả đều đi theo con đường tu võ.

    Tuy rằng Văn Kiều người yếu nhiều bệnh, lúc năm tuổi đo tư chất, lại đo ra tư chất cực phẩm căn nguyên linh lực, những năm nay tu luyện cũng đặc biệt dụng tâm, dù tiến bộ không nhiều, nhưng tốt hơn so với một số phàm nhân không có cách nào tu luyện.

    Để một người tu võ thành thân cùng phàm nhân, chẳng phải là công khai vả mặt?

    Thất Hoàng tử lại được Thành Hạo đế sủng ái thì có ích lợi gì, còn không phải một tên phế vật? Phàm nhân không có cách nào tu luyện, tuổi thọ cao nhất cũng chỉ có trăm năm, sao có thể so sánh với người tu võ?

    Sau khi Nhị phu nhân rời đi không được bao lâu, lại có người đi vào Cấp Thủy viện, tới đưa thuốc cho Văn Kiều.

    Liên Nguyệt nhìn thấy bình bạch ngọc quen thuộc, mở ra ngửi ngửi, ngạc nhiên nói: "Là linh dược Hoàn Xuân đan!"

    Văn Kiều mang bệnh từ trong bụng mẹ, thuốc bình thường không có nhiều tác dụng với nàng, linh dược vẫn là tốt nhất. Hết lần này tới lần khác linh dược rất khó tìm, dù có gốc gác thâm sâu như Văn gia, cũng không thể vì một nữ nhi không có cống hiến gì cho gia tộc mà ba ngày hai đầu cung cấp linh dược chữa bệnh, hầu hết là Hoàn Xuân đan bình thường.

    Liên Nguyệt hết sức vui mừng, vừa vội vàng rót nước để cho tiểu thư nhà mình tranh thủ thời gian uống thuốc, vừa thở dài nói: "Hóa ra việc hôn sự này còn có chỗ tốt như vậy, thật sự là quá tốt."

    Giống như vừa rồi người ghét bỏ Thất Hoàng tử không có cách nào tu luyện không phải là nàng ta.

    Văn Kiều nuốt vào Hoàn Xuân đan, sau đó chỉ cảm thấy một dòng nước ấm đang tản ra trong gân mạch, cơn đau đớn lúc nào cũng gặm cắn xương cốt cũng giảm đi rất nhiều.

    Quả nhiên thuốc viên bình thường không thể so sánh với linh dược.

    Liên Nguyệt thấy sắc mặt nàng tốt hơn rất nhiều, trong lòng cũng vui mừng, thầm nghĩ, coi như Thất Hoàng tử là một phế vật cũng nhận, chỉ cần có thể cho tiểu thư nhà nàng ta ăn thêm một ít linh dược, làm giảm bớt cơn đau trên người nàng, khiến cho nàng sống lâu hơn một chút, cái gì nàng ta cũng không cầu.
     
    Mmion, windyhanh, Uyenne33 người khác thích bài này.
  4. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 2: Phế vật tu luyện

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Chẳng bao lâu, toàn bộ người trong hoàng thành Đông Lăng quốc đều biết chuyện Thành Hạo đế tứ hôn cho Tam tiểu thư Văn phủ và Thất Hoàng tử, lập tức gây nên một trận oanh động.

    Thất Hoàng tử Ninh Ngộ Châu là tiểu nhi tử Thành Hạo đế sủng ái nhất, ở trong lòng Thành Hạo đế địa vị Tam Hoàng tử Ninh Triết Châu tư chất thượng thừa và Ngũ Hoàng tử Ninh Bình Châu cũng phải xếp sau vị Hoàng tử này.

    Đáng tiếc Thất Hoàng tử là một phế vật không thể tu luyện.

    Nghe nói lúc Thất Hoàng tử sinh ra, thân trúng kỳ độc, dù bảo vệ được tính mạng, lại tổn hại căn nguyên linh lực, cứ thế không có cách nào tu luyện.

    Không thể tu luyện, không khác gì người thường, không chỉ có tuổi thọ ngắn ngủi, tại thế giới cường giả vi tôn này, tu võ phổ biến khắp nơi, càng khiến thế nhân xem thường, không bằng sinh ra ở gia đình bình thường còn hạnh phúc hơn.

    Về phần Tam tiểu thư Văn gia, lúc người hoàng thành vừa nghe, không có ấn tượng gì, cho đến khi nhớ tới một chuyện cũ vào mười mấy năm trước, mới nhớ lại hóa ra Văn gia còn có một vị Tam tiểu thư.

    Tam tiểu thư là đích nữ duy nhất của đích tôn Văn Bá Thanh Văn gia, nhưng đáng tiếc phu thê Văn Bá Thanh đã hi sinh trong một lần yêu thú bạo động tại mười mấy năm trước. Lúc ấy thê tử Văn Bá Thanh đã mang thai sáu tháng, bị yêu thú tập kích dẫn đến sinh non, Văn Bá Thanh vì cứu vợ con nên cũng chết ở trong đó, chỉ lưu lại một nữ nhi yếu ớt nhiều bệnh.

    Đáng tiếc dù tư chất Tam tiểu thư không tệ, lại bởi vì thân thể liên lụy, cho dù cố gắng tu luyện, tương lai cũng không thể đi xa được, thậm chí ngược lại có thể sẽ chết trẻ trên con đường tu luyện, sống không quá hai mươi tuổi.

    Đây là kết quả chẩn bệnh của tất cả Dược sư trên Đông Lăng quốc.

    Một người đáng thương đã được định trước sống không quá hai mươi tuổi. Thành Hạo đế đột nhiên tứ hôn cho hai người, quả thực khiến người ta nghĩ không ra.

    Một người là phế vật không thể tu luyện, một người yếu ớt nhiều bệnh, mặc dù nghe rất xứng đôi, nhưng Thành Hạo đế sủng ái Thất Hoàng tử như thế, làm sao có thể cam lòng vì hắn tìm một người thê tử sống không thọ, lại không giúp ích được gì như vậy?

    Thật sự rất kỳ quái!

    ** *

    Ngoại giới có rất nhiều suy đoán đối với việc hôn sự này, từ trên xuống dưới nhà họ Văn cũng vô cùng buồn bực. Phải biết, Văn gia và Hoàng tộc Ninh thị có hôn ước từ lâu, Tam Hoàng tử Ninh Triết Châu là vị hôn phu của Văn Tứ tiểu thư -- Văn Mị, đợi bọn họ tu luyện tới cảnh giới Nguyên Minh, hai người sẽ kết thành đạo lữ song tu, cùng nhau theo đuổi con đường tu đạo vô tận kia.

    Người nào nghĩ đến Thành Hạo đế lại tứ hôn nữ nhi Văn gia cùng Hoàng tử.

    Tam phòng Lệ Thủy viện.

    Tam phu nhân Miêu thị của Văn gia nghe được động tĩnh bên ngoài, lông mày tinh xảo nhếch lên, nói với Triêu Vân nha hoàn tâm phúc bên người: "Xem ra phúc duyên của vị tiểu thư đích tôn ốm yếu này không cạn, cũng đã bị xem nhẹ nhiều năm như vậy, vậy mà còn có thể có được một cọc hôn nhân tốt như thế."

    Triêu Vân cười nói: "Nếu nói việc hôn nhân tốt, vẫn là hôn sự giữa Tứ tiểu thư Nhị phòng và Tam Hoàng tử mới khiến cho người ta khen ngợi."

    Sắc mặt Tam phu nhân Miêu thị trầm xuống, cảm giác như xương mắc tại cổ họng. Dòng chính Văn gia có tất cả bốn phòng, phu thê đích tôn Văn Bá Thanh song vong, bây giờ gia chủ Văn gia là Văn Trọng Thanh Nhị phòng.

    Ở trong lòng Miêu thị, nếu như năm đó không có phát sinh chuyện này, Văn Bá Thanh không chết, Văn Kiều cũng không vì sinh non mà bị tổn hại thân thể, chỉ sợ hôn sự cùng Tam Hoàng tử không rơi đến trên người Tứ tiểu thư Văn Mị của Nhị phòng.

    Phải biết Tam Hoàng tử Ninh Triết Châu là người có thiên phú tốt nhất trong hoàng tộc Đông Lăng quốc, Thất Hoàng tử loại người phế vật tu luyện như thế sao có thể so với Tam Hoàng tử Ninh Triết Châu? Chẳng qua chỉ là ỷ vào sự sủng ái của Thành Hạo đế mà thôi. Người bên ngoài sủng ái có thể được bao lâu? Không bằng tự mình cường đại quan trọng hơn!

    Miêu thị tự nhận Tam phòng bọn họ cũng là con vợ cả Văn gia, Văn Trọng Thanh Nhị phòng có thể trở thành gia chủ Văn gia, chủ sự Văn gia, tại sao Tam phòng không được? Thậm chí theo Miêu thị, tư chất Văn Trọng Thanh căn bản kém hơn phu quân Văn Thúc Thanh của mình, thế nhân xem trọng kẻ mạnh, gia chủ vốn dĩ nên là người mạnh nhất mới đúng.

    Miêu thị hoàn toàn không phục Nhị phòng tiếp quản Văn gia to lớn này. Nếu như có thể, bà ta hi vọng phu quân mình trở thành gia chủ Văn gia, lẽ ra Tam Hoàng tử phải là vị hôn phu của nữ nhi mình mới đúng.

    Triêu Vân đương nhiên hiểu rõ khúc mắc chủ tử mình.

    Năm đó Văn Bá Thanh là nhân vật có dung nhan trác tuyệt cỡ nào, từ khi ông ta kế thừa Văn gia, từ trên xuống dưới nhà họ Văn đều tâm phục khẩu phục. Sau này ông ta bỏ mình, Văn Trọng Thanh của Nhị phòng trở thành gia chủ, Tam phòng vẫn luôn không phục, cũng đang âm thầm mưu tính, cảm thấy Văn gia nên thuộc về Tam phòng mới đúng.

    Đối với Văn gia, Tam phòng thề nhất định phải có được!

    Bởi vì nhớ tới chuyện cũ, Miêu thị cảm thấy buồn bực đến khó chịu, thấy nữ nhi Văn Nhàn trở về từ diễn võ trường.

    Văn Nhàn là đích nữ Tam phòng, xếp hạng năm tại Văn gia, dù còn nhỏ tuổi, nhưng tư chất không tệ, cũng rất chăm chỉ tu luyện. Nhưng mà rốt cuộc cũng kém hơn Văn Mị một chút, đến mức những năm này Văn Mị vẫn luôn đặt ở trên đầu nàng ta, khiến trong lòng nàng ta rất không vui.

    Ngày hôm nay tại diễn võ trường, Văn Nhàn lại bị Văn Mị áp một đầu, tâm tình đang khó chịu, trước mặt người khác còn miễn cưỡng vui cười, trở lại chỗ này của mẫu thân, nụ cười trên mặt nàng ta liền không còn.

    "Nhàn Nhi đã về rồi." Trên mặt Tam phu nhân lộ ra nụ cười từ ái, ở trước mặt hai đứa con, bà ta luôn là một mẫu thân yêu chiều con mình.

    Văn Nhàn ngồi xuống bên người mẫu thân, tiếp nhận trà Triêu Vân dâng lên, hỏi: "Nương, vừa rồi con nghe nói Hoàng Thượng tứ hôn Văn Kiều và Thất Hoàng tử, có thật không?"

    "Thánh chỉ cũng đã hạ, sao có thể là giả?"

    Văn Nhàn thấy khó hiểu, "Chẳng phải Văn Mị đã có hôn ước cùng Tam Hoàng tử sao? Tại sao Hoàng Thượng lại đột nhiên tứ hôn cho Thất Hoàng tử?" Nói đến đây, trên mặt nàng ta lộ ra vẻ ghen ghét không thể che giấu.

    Văn Nhàn vẫn luôn ghen tỵ với Văn Mị.

    Ghen ghét nàng ta là nữ nhi của gia chủ Văn gia, cũng ghen ghét thiên phú căn nguyên linh lực của nàng ta tốt hơn mình, càng ghen ghét nàng ta có một vị hôn phu ưu tú. So sánh với nhau, Văn Kiều vẫn luôn là một người trong suốt, ngược lại không có gì đáng chú ý, lại càng không cần phải nói bây giờ nàng bị Thành Hạo đế tứ hôn cho một tên phế vật.

    Coi như phế vật kia được Thành Hạo đế sủng ái thì có ích lợi gì? Còn không phải là một phàm nhân mà thôi.

    Hoàng tộc Ninh thị có địa vị cực cao tại Đông Lăng quốc, bởi vì các đời lão tổ Ninh thị tọa trấn đều có thực lực mạnh mẽ, chính là người tu võ đứng đầu Đông Lăng quốc, thế gia đại tộc không dám chọc, đối với Hoàng tộc thực lực mạnh mẽ có rất nhiều phòng bị và kiêng kị.

    Năm đó việc hôn nhân giữa Tam Hoàng tử Ninh Triết Châu và Văn Mị cũng là do Thành Hạo đế thúc đẩy, tuy có ý lôi kéo Văn gia, nhưng cũng bởi vì Văn Mị là nữ nhi gia chủ Văn gia, lại vào lúc năm tuổi kiểm tra ra thiên phú cực cao, là căn nguyên linh lực Thiên phẩm, thuộc hệ Thủy.

    Nước là nguồn gốc của vạn vật, dịu dàng công chính, người có căn nguyên linh lực hệ Thủy dù ở bất kỳ căn nguyên linh lực gì, cũng là đối tượng song tu tốt nhất.

    Hôn sự giữa Tam Hoàng tử và Văn Mị còn có thể nói là kết hợp lợi ích, cả hai vô cùng phù hợp, vậy Văn Kiều và Thất Hoàng tử thì sao?

    Đã có một nữ nhi Văn gia có hôn ước cùng Hoàng tộc Ninh thị, lại thêm một người cũng không có tác dụng gì, cũng không phù hợp với yêu cầu lợi ích của Hoàng tộc và các thế gia. Nếu Thành Hạo đế muốn tìm một thê tộc mạnh mẽ bảo vệ Hoàng tử mình sủng ái nhất, lẽ ra nên tìm cô nương có thân phận cao hơn mới đúng, Văn Kiều thật sự là một lựa chọn thấp nhất.

    Điều này không chỉ có Văn Nhàn không nghĩ ra, những người khác cũng nghĩ không thông.

    Miêu thị thấy vẻ mặt ấm ức của nữ nhi, vội vàng ôm nàng ta vào trong ngực, ấm giọng thì thầm nói: "Con ta không cần suy nghĩ nhiều, chẳng qua Văn Mị kia ỷ mình là nữ nhi gia chủ, nếu cha con trở thành gia chủ Văn gia.."

    Đôi mắt Văn Nhàn sáng lên, rất nhanh liền thu lại thần sắc trong mắt.

    Nàng ta vẫn luôn biết tính toán của phụ mẫu, nàng ta ghen ghét không cam lòng, đương nhiên là cực kì ủng hộ. Chỉ là bây giờ Văn Mị nổi tiếng bên ngoài, hôn sự giữa Tam Hoàng tử và Văn Mị càng vững chắc, dĩ nhiên nàng ta sẽ không biểu hiện quá rõ ràng. Nói đến, tư chất Văn Nhàn cũng không kém, tuy nàng ta là căn nguyên linh lực Địa phẩm, nhưng độ tinh khiết căn nguyên linh lực cực cao, so với Thiên phẩm cũng không kém mấy, nhưng mà chênh lệch giữa trời và đất chỉ có một cấp, lại là ngày đêm khác biệt.

    ** *

    Đối với cọc hôn sự đột nhiên xuất hiện này, mặc kệ ngoại giới suy đoán như thế nào, phản ứng của Văn Kiều đều vô cùng bình thản.

    Có lẽ nàng đã quen với việc bị Văn gia xem nhẹ, cũng đã quen với thân thể ốm đau này của mình, cho dù có tư chất ngút trời, nhưng tu luyện lại không có nhiều tiến bộ, tu luyện đến nay đã được mười mấy năm, cũng chỉ mới bước vào cảnh giới sơ cấp. Tuy rằng Thất Hoàng tử là một tên phế vật không thể tu luyện, nhưng dù sao so với nàng, người bị đám Dược sư kết luận có khả năng sống không quá hai mươi tuổi cũng tốt hơn không phải sao?

    Nói cho cùng, chịu thiệt vẫn là Thất Hoàng tử.

    Cho nên, lúc Văn Kiều nghe được tin tứ hôn, mới bình thản như vậy. Về phần tại sao lại có cộc hôn sự này, Thành Hạo đế lại vì nguyên nhân gì tứ hôn cho bọn họ, nàng quả thực không hề cảm thấy hứng thú, nếu như có thể biết, sớm sẽ biết, giày vò quá nhiều không có ích chút nào.

    Chạng vạng tối, tiền viện lại đưa tới một nhóm đồ dùng sinh hoạt mới, Liên Nguyệt vừa kiểm kê, vừa vui mừng.

    Ban cho cọc hôn sự này thật sự là quá tốt rồi.

    Còn chưa thấy mặt Thất Hoàng tử, Liên Nguyệt đã có ấn tượng tốt với hắn rồi, tạm thời có thể xem như là chỗ dựa cho tiểu thư nhà nàng ta sống thoải mái tại Văn gia. Về phần núi dựa này là một phế vật tu luyện gì đó, nàng ta mới không thèm để ý đâu, chỉ cần có thể khiến cuộc sống của tiểu thư nhà nàng ta thoải mái dễ chịu, ranh giới cuối cùng của Liên Nguyệt đã hạ rất thấp.

    Liên Nguyệt lấy chăn đệm mới trải lên giường, nói: "Tiểu thư, vừa rồi tiền viện đưa chăn đệm ngọc tằm tới đây, thứ này sờ tới sờ lui vừa mềm vừa ấm, đêm nay người nhất định có thể ngủ ngon giấc."

    Văn Kiều ngồi đọc sách ở dưới đèn, cũng không ngẩng đầu lên ừ một tiếng.

    Trải giường xong, Liên Nguyệt đưa nước ấm tới, hầu hạ Văn Kiều rửa mặt nghỉ ngơi.

    Văn Kiều thay y phục rộng rãi màu trắng, nói với tỳ nữ chăm chỉ: "Ngươi cũng đi nghỉ ngơi đi, không cần trông coi."

    Liên Nguyệt đáp một tiếng, nhìn chằm chằm tiểu thư nhà mình nằm ngủ, xác nhận nàng sẽ không thức dậy đọc sách vào nửa đêm canh ba, mới quay người rời đi, đến giường nhỏ ở gian ngoài ngủ lại.

    Chất lượng giấc ngủ của Văn Kiều không tốt, bởi vì cơn đau giống như xương cốt bị gặm cắn trong gân mạch, khiến cho nàng rất ít có thể thật sự ngủ được.

    Chẳng qua nàng không muốn phụ lòng tốt của Liên Nguyệt, mỗi khi đến lúc này, coi như ngủ không được cũng sẽ nằm ở trên giường, an tĩnh nhìn màn giường trong bóng tối, đếm những cánh hoa màu xanh nhạt trên tấm màn xanh ngọc.

    Ánh trăng chiếu vào từ cửa sổ.

    Gió đêm lùa vào phòng nhấc màn giường lên, Văn Kiều quay đầu, nhìn thấy trăng tròn mờ mịt ngoài cửa sổ.

    Vô số ban đêm, nàng đều an tĩnh như vậy nhìn chằm chằm ánh trăng ngoài cửa sổ, nhìn nó từ trăng khuyết đến trăng tròn, ánh trăng tròn khuyết, như đời người quanh co.

    Vậy mà hôm nay, dường như ánh trăng trên bầu trời nhiễm phải màu máu đỏ bất thường.

    Chẳng biết từ lúc nào, toàn bộ thế giới đều bị phủ kín bởi một tầng máu đỏ, tràn ra khắp nơi.

    Người trên giường vẫn an tĩnh nhìn xem, thân thể đau đớn khiến nàng cho rằng ánh trăng trên bầu trời biến thành màu đỏ yêu dị, lại không biết là đôi mắt mình đã bị máu nhuộm thành màu đỏ, thông qua qua đôi mắt nhìn thấy thế giới, biến thành màu đỏ yêu dị.

    "Ưm.."

    Nàng phát ra một tiếng rên rỉ yếu ớt, mồ hôi lớn như hạt đậu tiết ra từ các lỗ chân lông trên cơ thể, chẳng mấy chốc đã ướt nhẹp tấm chăn ngọc tằm mềm mại ấm áp dưới thân, ổ chăn càng trở nên lạnh lẽo.

    Trong đêm đen yên tĩnh, bên trong phòng ngủ chính Cấp Thủy viện Văn gia, người gầy yếu nằm trên giường đang lặng lẽ thay đổi.

    Bên ngoài trên giường nhỏ, nha hoàn Liên Nguyệt trở mình, tiếp tục vô tri vô giác ngủ say sưa, hoàn toàn không phát hiện trong nội thất, vị tiểu thư quan trọng nhất của nàng ta đang trải qua một sự thay đổi đau đớn đáng sợ nhất trong đời.
     
    Mmion, Anhthu1234567, Julie0330 người khác thích bài này.
  5. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 3: Nửa người nửa yêu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Sáng sớm, Liên Nguyệt đẩy cửa vào, đang chuẩn bị gọi Văn Kiều rời giường, đột nhiên phát hiện không có ai trên giường, ổ chăn lạnh lẽo.

    Liên Nguyệt sửng sốt một chút, cho rằng lúc nàng ta đến nhà bếp làm đồ ăn sáng tiểu thư nhà mình đã thức dậy, trước đây cũng có loại chuyện này, thuận tiện đi ra ngoài tìm kiếm.

    Cấp Thủy viện cũng không lớn, mặc dù trên dưới sắp xếp chỉnh tề sạch sẽ, nhưng cũng hơi có vẻ cổ xưa rách nát, bởi vì địa vị Văn Kiều tại Văn gia không cao, những năm này cũng không ai để ý, đương nhiên sẽ không có người tới sửa chữa.

    Trong viện hoa cỏ càng tự do sinh trưởng, ngày hôm nay đặc biệt rất tốt.

    Liên Nguyệt xuyên qua viện tử, bước qua cửa Thùy Hoa, đi vào một rừng trúc.

    Cấp Thủy viện ở một góc nhỏ phía đông Văn phủ, dựa vào một mảnh rừng trúc, rừng trúc là rừng trúc bình thường, vắng vẻ tĩnh mịch. Xuyên qua rừng trúc trùng trùng điệp điệp, cuối cùng Liên Nguyệt cũng tìm được người tại một chỗ sâu trong rừng.

    Sâu trong rừng trúc, thiếu nữ mặc ngủ áo màu trắng ngà dứng dưới ánh nắng sớm, làn gió xuyên qua cánh rừng thổi tung váy áo nàng, phác hoạ dáng người suy nhược, mong manh yếu đuối, phảng phất giống như theo gió mà đi.

    Liên Nguyệt cuống quít chạy tới, gấp giọng nói: "Tiểu thư, sao người lại tới nơi này? Sáng sớm nhiều sương, ngộ nhỡ người lại bệnh làm sao bây giờ?"

    Nói xong, không nói gì nữa giữ chặt tay nàng, phát hiện tay kia lạnh giống như băng, Liên Nguyệt run lập cập, vừa tức vừa gấp, "Người ra ngoài bao lâu rồi? Sao không mặc thêm y phục?"

    Văn Kiều không lên tiếng, hạ tầm mắt, mặc cho nha hoàn vội vàng đưa nàng về Cấp Thủy viện.

    Sau khi đưa người về Cấp Thủy viện, Liên Nguyệt bận rộn đi lấy nước nóng hầu hạ nàng rửa mặt, thay đổi bộ áo ngủ mỏng manh trên người.

    Tuy rằng lễ giáo Đông Lăng quốc cũng không nghiêm khắc, nhưng một cô nương trẻ tuổi mặc áo ngủ lang thang ngoài phòng ngủ, ít nhiều có chút không ổn, may mắn bình thường không có người nào đến rừng trúc kia, nếu không sẽ bị trách mắng.

    Nửa khắc sau, Văn Kiều thay đổi một bộ y phục sạch sẽ ấm áp, nàng ngồi co ro trên ghế bành rộng rãi, bưng canh nóng chậm rãi uống vào, mi mắt hơi rũ xuống, hàng mi dài và dày che lại đôi mắt đen lạnh lẽo kia.

    Liên Nguyệt ôm y phục nàng vừa thay đi ra ngoài, đột nhiên nhìn thoáng qua cỏ cây um tùm trong viện, nháy nháy mắt.

    Lúc bưng đồ ăn sáng lên, Liên Nguyệt nói: "Tiểu thư, ngày hôm nay hoa cỏ mọc trong trong nội viện thật tươi tốt, cây đào già kia vậy mà cũng nở hoa rồi."

    Văn Kiều bình tĩnh ngồi ở chỗ đó, chậm rãi uống cháo, không có lên tiếng.

    Liên Nguyệt chỉ là người bình thường, cũng không hiểu chuyện tu luyện, ngoại trừ phát hiện trong vòng một đêm hoa cỏ trong nội viện sinh trưởng càng tùy ý, cũng không có cảm giác gì đặc biệt, cảm khái vài câu rồi thôi.

    Sau khi ăn sáng, Liên Nguyệt cho rằng Văn Kiều sẽ như trước đây, cầm quyển sách tìm một chỗ ngồi xuống xem, ai ngờ nàng lại đứng dậy trở về phòng.

    "Ta nghỉ một lát." Văn Kiều phân phó "Không có việc gì đừng vào."

    Liên Nguyệt đáp một tiếng, cho rằng ngày hôm nay nàng thức dậy quá sớm, tinh thần không tốt cần ngủ bù, nên cũng không đi quấy rầy.

    Đồng thời cũng không cho phép những người khác tới quấy rầy.

    Khi Văn Nhàn mang theo vài tiểu thư con thứ của Văn gia đi tới, bị Liên Nguyệt cản ở bên ngoài.

    Văn Nhàn có mỹ danh thấu hiểu lòng người tại Văn gia, là người lương thiện luôn yêu thương huynh đệ tỷ muội, thương cảm cho hạ nhân, dù trong lòng tức giận nha hoàn này to gan, nhưng ở mặt ngoài cũng sẽ không làm khó.

    "Chẳng lẽ Tam tỷ lại ngã bệnh?" Văn Nhàn ra vẻ lo lắng: "Ta nghe nói Tam tỷ xưa nay yếu ớt, ba ngày hai đầu sinh bệnh, số lần đi diễn võ trường trong một tháng cũng không nhiều, đã lâu ta chưa gặp Tam tỷ, đúng lúc hôm nay được nghỉ, lập tức đến thăm tỷ ấy."

    Mặc dù Liên Nguyệt có chút e ngại người tu võ, nhưng trong lòng lại có một loại kiên trì ngoan cố, chỉ cần chuyện có liên quan đến tiểu thư nhà nàng ta, dù có dùng tính mệnh đánh cược cũng không chịu nhượng bộ.

    Giống như lúc này.

    Mặc dù từ trên xuống dưới nhà họ Văn đều nói vị Ngũ tiểu thư này là người hiền lành, nhưng cũng chưa từng thấy nàng ta đến Cấp Thủy viện một lần, hôm nay đặc biệt tới, không cần nghĩ cũng biết nguyên nhân, chẳng qua chỉ bởi vì Thành Hạo đế đột nhiên tứ hôn mà thôi.

    Trong lòng Liên Nguyệt rõ ràng, đương nhiên không nguyện ý để người mấy trăm năm không đến Cấp Thủy viện đi vào quấy rầy tiểu thư nhà nàng ta nghỉ ngơi.

    "Tối hôm qua tiểu thư nghỉ ngơi không tốt, còn đang nghỉ ngơi." Nói xong, trên mặt nàng ta lộ ra vẻ u sầu "Hôm qua thuốc của tiểu thư mới được đưa tới, bởi vì không uống thuốc kịp thời, cứ thế lại bệnh mấy ngày."

    Văn Nhàn nghe được trong lòng vui vẻ.

    Quản gia Văn phủ chính là Nhị phu nhân, nếu là lúc trước, hạ nhân cắt xén thuốc của một vị tiểu thư không được sủng ái cũng thôi đi. Nhưng bây giờ Văn Kiều cùng Thất Hoàng tử có hôn ước, thân phận tự nhiên không tầm thường. Hạ nhân dám cắt xén, chẳng phải nói là do Nhị phu nhân quản lý không nghiêm? Như vậy thanh thanh Nhị phòng cũng có chướng ngại.

    Trong lòng Văn Nhàn quay đi quay lại trăm ngàn lần, trên mặt tha thiết căn dặn: "Nếu Tam tỷ tỉnh lại, nói cho tỷ ấy một tiếng, ngày khác ta lại tới thăm Tam tỷ."

    "Nô tỳ đã biết."

    Văn Nhàn nhìn thoáng qua Cấp Thủy viện lộ ra dấu vết năm tháng, chỉ có hoa cỏ trong viện sinh trưởng lộ ra tràn trề sức sống, thầm nghĩ mặc dù căn nguyên linh khí nơi này không nhiều, nhưng hoa cỏ sinh trưởng ngược lại tươi tốt hơn những chỗ khác.

    ** *

    Trong phòng, Văn Kiều cũng không có nghỉ ngơi.

    Nàng ngồi trên giường đả tọa, đối với động tĩnh trong nội viện đều nghe rõ ràng, phảng phất giống như vang bên tai.

    Nàng mở to mắt, đôi mắt đen mực lướt qua một tia sáng, đưa mắt nhìn đám hoa cỏ sinh trưởng tươi tốt bên ngoài cửa sổ, đột nhiên vươn tay.

    Ý niệm khẽ nhúc nhích, trong lòng bàn tay trắng noãn xuất hiện một gốc mầm non cao gần một tấc, rễ cây xanh nhạt, chỉ có hai mảnh lá cây xanh biếc, yếu ớt không chịu nổi gập lại.

    Văn Kiều nhìn chằm chằm mầm non hòa cùng một thể với máu thịt trong lòng bàn tay mình, không khỏi lâm vào trầm tư.

    Tối hôm qua nàng cho rằng mình nhìn thấy trăng máu, đau nhức như cắn nuốt xương cốt, lúc nàng cho rằng mình chịu không nổi, đột nhiên căn nguyên linh khí trong thiên địa đại biến, điên cuồng tuôn ra nhập vào thân thể, thân thể của nàng cũng im hơi lặng tiếng trải qua một lần thoát thai hoán cốt.

    Căn cốt thuộc về người phàm yên lặng thay đổi, vậy mà sinh ra yêu cốt.

    Lại là nửa người nửa yêu.

    Trong lòng Văn Kiều có mấy phần hoảng hốt, chẳng qua liền mau chóng ổn định lại.

    Dù không biết tại sao thân thể của nàng lại có loại thay đổi này, nhưng từ trong đầu xuất hiện những ký ức vụn vặt cho nàng biết, tối hôm qua nàng thức tỉnh trở thành một bán yêu, nhận được ký ức truyền thừa không trọn vẹn thuộc về bán yêu này.

    Đại khái là bởi vì thân thể của nàng thực sự yếu ớt, cho dù thành công thức tỉnh thành bán yêu, nhận được truyền thừa vụn vặt cũng không chịu nổi.

    Cũng bởi vì vậy, ngay cả mình được truyền thừa yêu cốt gì nàng cũng không thể nào biết được, càng không biết gốc mầm non nhỏ bé trong lòng bàn tay là gì.

    Văn Kiều cảm thấy, nàng cần chút thời gian để sửa sang lại một số chuyện phát sinh trên người mình.

    Bởi vì thân thể không tốt, thời gian có thể tu luyện không nhiều, cho nên hầu hết thời gian, nàng càng thích an tĩnh ngồi trong phòng đọc sách, đủ loại thư từ, từ thiên văn địa lý du ký đến công pháp võ kỹ đơn giản vân vân, nàng đều đọc lướt qua, dù chưa từng đi xa nhà, kiến thức cũng không kém.

    Theo nàng biết, thế gian này quả thật có người kế thừa huyết mạch thần kỳ, coi như chỉ có một tia huyết mạch, nếu có thể thức tỉnh huyết mạch, sẽ có chỗ tốt cực lớn trên con đường tu hành.

    Hiển nhiên tình huống tối hôm qua, là nàng đột nhiên đã thức tỉnh huyết mạch.

    Mà huyết mạch này là một loại huyết mạch yêu thần dị.

    Cha nương của nàng đều là con người, cũng chưa từng nghe nói trên người con cháu Văn gia có huyết mạch thần kỳ gì cả, chỉ có thể ngược dòng tìm hiểu bên nhà nương nàng mà thôi.

    Nương Văn Kiều họ Mẫn, tên là Mẫn Tố Địch.

    Mẫn Tố Địch là cô nhi, bởi vì thiên phú xuất chúng, thuở nhỏ được Văn gia thu dưỡng, là thanh mai trúc mã với Văn Bá Thanh, lớn lên nảy sinh tình cảm, nên hợp lẽ kết thành phu thê.

    So với Văn gia, phía nhà nương nàng càng khó tìm hiểu, nghe nói ngay cả nương nàng cũng không biết thân thế mình như thế nào.

    Văn Kiều chỉ có thể tạm thời từ bỏ.

    Nàng nhìn chằm chằm mầm non nhỏ trong lòng bàn tay hồi lâu, tâm niệm vừa động, mầm non nhỏ trong lòng bàn tay nàng biến mất.

    Sau đó nàng lại cảm nhận tình huống thân thể mình, không khỏi cười khổ.

    Cho dù thức tỉnh thành nửa yêu, vẫn kéo một thân ốm đau, không có tác dụng gì, thân thể bán yêu vẫn không có cách nào chữa khỏi bệnh của nàng.

    Văn Kiều khẽ thở dài một cái, rất nhanh liền thu lại mất mác trong lòng, có được là nhờ vận may của ta, không có được là mệnh ta, thế gian này rất có nhiều chuyện cưỡng cầu không được.

    Tâm thái Văn Kiều rất ổn, sau khi từ bỏ nghi hoặc liên quan tới huyết mạch, lại thử nghiên cứu năng lực sau khi mình thức tỉnh.

    Nghiên cứu từ ban ngày đến chạng vạng tối, nếu không phải Liên Nguyệt lo lắng nàng không ăn không uống sẽ ảnh hưởng thân thể, đoán chừng nàng sẽ còn tiếp tục nghiên cứu.

    Nghiên cứu như thế một chút, ngược lại để nàng phát hiện một vài điểm khác biệt.

    Chẳng hạn như, nàng có thể cảm nhận được cảm xúc của thực vật xung quanh, mặc dù bọn chúng cũng không sinh ra linh trí, nhưng có thể từ một số phản hồi đơn giản bên trong mà biết được nhu cầu của bọn chúng.

    Như thế bỏ ra mấy ngày, Văn Kiều thử đi thử lại, dần dần nắm giữ được lực lượng sau khi thức tỉnh.

    Nói một cách đơn giản, chính là có thể cùng thực vật câu thông, hiểu rõ bọn chúng cần gì, biết được thông tin của bọn chúng, loại kỹ năng này rất thích hợp dùng bồi dưỡng linh thực, nếu như nàng đi làm Bồi Linh sư, nhất định sẽ lập công lớn.

    Liên Nguyệt ngồi xổm trong viện, nhìn hoa cỏ trong viện càng sinh trưởng càng tươi tốt mà phát sầu.

    "Sao thời gian gần đây lớn nhanh như vậy? Đừng dẫn côn trùng tới là được."

    Mặc dù lo lắng, Liên Nguyệt vẫn đi lấy cuốc và kéo đến, nhổ bỏ cỏ dại, cắt tỉa lại cành lá sinh trưởng tốt, còn cắt mấy nhánh hoa xinh đẹp, cắm vào trong bình ngọc trắng ở trên bàn.

    Văn Kiều liếc nhìn nha hoàn bận rộn, lặng lẽ hấp thu một chút tinh khí hoa cỏ phản hồi cho nàng.

    Quả nhiên, hoa cỏ đã không còn sinh trưởng biến thái yêu nghiệt như vậy nữa.

    Mặc dù trong Cấp Thủy viện hoa cỏ cây cối chỉ là một số loại bình thường, nhưng chỉ cần thực vật có sinh mệnh, đều ẩn chứa sinh mệnh lực, bởi vì Văn Kiều nên bọn chúng sinh trưởng tốt, dĩ nhiên cũng sẽ phản hồi một chút tinh khí cỏ cây cho Văn Kiều.

    Có thể nói là hỗ trợ lẫn nhau tồn tại.

    Những thứ này chỉ là cô cây bình thường, nếu là linh thực, không biết tinh khí cỏ cây phản hồi sẽ như thế nào.

    Văn Kiều nghĩ đến, quyết định hôm nào đi kiếm một số linh thực về trồng thử xem.
     
  6. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 4: Đẳng cấp tu luyện và thiết lập

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    1. Đẳng cấp tu luyện

    Hạ giới (Phàm Nhân giới) : Cảnh giới Nhập Nguyên ---- cảnh giới Nguyên Vũ ---- cảnh giới Nguyên Minh ---- cảnh giới Nguyên Võ ---- cảnh giới Nguyên Mạch ---- cảnh giới Nguyên Không ---- cảnh giới Nguyên Linh ---- cảnh giới Nguyên Tông ---- cảnh giới Nguyên Hoàng ---- cảnh giới Nguyên Đế ---- cảnh giới Nguyên Thánh.

    Mỗi cảnh giới lại phân thành bốn giai đoạn: Sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, đỉnh cao.

    Thượng giới (Tiên Linh giới) : Địa Tiên ---- Nhân Tiên ---- Thiên Tiên ---- Kim Tiên ---- Huyền Tiên ---- Tiên Quân ---- Tiên Vương ---- Tiên Hoàng ----- Tiên Đế ---- Tiên Tôn.

    Mỗi một cảnh giới lại phân: Sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, đỉnh cao.

    2. Đẳng cấp Linh thảo, Linh đan, Linh phù, Linh khí, Linh trận.

    Linh thảo: Phân thành bốn cấp: Thiên Địa Huyền Hoàng. Mỗi cấp chia thành bốn loại: Cực phẩm, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm.

    Linh đan: Phân thành bốn cấp: Thiên Địa Huyền Hoàng. Mỗi cấp chia thành bốn loại: Cực phẩm, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm.

    Linh phù: Phân thành bốn cấp: Thiên Địa Huyền Hoàng. Mỗi cấp chia thành bốn loại: Cực phẩm, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm. Ngoài ra trên Linh phù là Bảo phù phân cấp tương tự.

    Linh khí: Phân thành bốn cấp: Thiên Địa Huyền Hoàng. Mỗi cấp chia thành bốn loại: Cực phẩm, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm. Ngoài ra trên Linh khí là Bảo khí phân cấp cũng tương tự.

    Linh trận: Phân thành bốn cấp: Thiên Địa Huyền Hoàng. Mỗi cấp chia thành bốn loại: Cực phẩm, thượng phẩm, trung phẩm, hạ phẩm.

    3. Tư chất căn nguyên linh lực: Cực phẩm, Thiên phẩm, Địa phẩm, Huyền phẩm, Hoàng phẩm, từ cao đến thấp.

    4. Cấp bậc yêu thú:

    Từ một đến chín gọi là cấp bậc của yêu thú, từ cấp chín trở lên là cấp Vương, cấp Đế, cấp Thánh.

    Cấp Vương đã hóa hình.

    Cấp bậc đối ứng với người tu luyện:

    Cấp một, hai --- cảnh giới Nhập Nguyên.

    Cấp ba --- cảnh giới Nguyên Cảnh.

    Cấp bốn --- cảnh giới Nguyên Minh.

    Cấp năm --- cảnh giới Nguyên Vũ.

    Cấp sáu --- cảnh giới Nguyên Mạch.

    Cấp bảy --- cảnh giới Nguyên Không.

    Cấp tám --- cảnh giới Nguyên Linh.

    Cấp chín --- cảnh giới Nguyên Tông.

    Cấp Vương --- cảnh giới Nguyên Hoàng.

    Cấp Đế --- cảnh giới Nguyên Đế.

    Cấp Thánh --- cảnh giới Nguyên Thánh.

    5. Tiền thông dụng.

    Nguyên châu --- nguyên tinh --- linh thạch, linh thạch lại phân hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm, cực phẩm.

    Một trăm nguyên châu = một khối nguyên tinh.

    Một trăm nguyên tinh = một khối linh thạch.

    PS: 1/Nếu cần sẽ bổ sung sau.

    2/Nếu có BUG cũng về sau sửa đổi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng tư 2021
  7. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 5: Lăng Hư Các.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Liên tiếp mấy ngày, đều có người mang đồ tới Cấp Thủy viện.

    Cấp Thủy viện ngày trước hơi có vẻ rách nát cổ xưa nay đã rực rỡ hẳn lên, toàn bộ đồ đạc bài trí dùng hơn mười năm cũng đã được đổi mới rồi, thậm chí mỗi ngày đều có nguyên liệu dinh dưỡng mới mẻ đưa đến phòng bếp nhỏ của Cấp Thủy viện.

    Liên Nguyệt hài lòng nhất chính là nguyên liệu nấu ăn trong phòng bếp nhỏ, rốt cuộc nàng ta không cần đến phòng bếp lấy mỗi ngày, mà có lấy được cũng chẳng ra gì.

    Đương nhiên Liên Nguyệt biết nguyên nhân Văn gia làm như vậy, chẳng qua nàng ta cũng không có ngốc đến mức đẩy chỗ tốt ra ngoài.

    Trong lúc đó, Nhị phu nhân cũng từng tới thăm Văn Kiều, muốn nhìn một chút bên trong Cấp Thủy viện còn thiếu thứ gì, rồi bổ sung những thứ bị hạ nhân cắt xén trước đây.

    Nhị phu nhân bị Liên Nguyệt lấy lý do tiểu thư nhà mình đang nghỉ ngơi đuổi đi rồi, đồ vật lưu lại, người thì không cần đi vào nha.

    Nhị phu nhân cũng không phải không thể không gặp, tất cả người nhà họ Văn đều biết, Văn Kiều ba ngày hai đầu sinh bệnh, có đôi khi sẽ nằm trên giường mười ngày nửa tháng, ngộ nhỡ mình xông vào thăm nàng, ngược lại khiến nàng bệnh nặng hơn làm sao bây giờ?

    Điều Nhị phu nhân lo lắng, cũng là điều Văn gia thậm chí thế nhân lo lắng.

    Văn Tam tiểu thư chính là một con ma bệnh có thể sẽ chết trẻ bất cứ lúc nào, không cần thiết vì nàng đắc tội Thành Hạo đế.

    Trong nỗi lo lắng này, Cấp Thủy viện ngược lại an tĩnh nhất, là một trong những nhân vật chính được ban hơn, Văn Kiều vẫn sống yên tĩnh nhàn nhã không tranh quyền thế như cũ, một lòng vùi đầu nghiên cứu huyết mạch bán yêu vừa thức tỉnh.

    Sau khi hiểu rõ lực lượng huyết mạch bán yêu, thế là Văn Kiều "Khỏi bệnh rồi," rốt cuộc đi ra ngoài.

    "Tiểu thư, người muốn đi đâu?"

    Văn Kiều nói: "Đi tiền viện, nhìn xem có linh thực hay không."

    Liên Nguyệt rất kinh ngạc, nhưng cũng không nhiều lời, cầm rổ đi theo Văn Kiều ra khỏi Cấp Thủy viện.

    Văn Kiều mang theo nha hoàn đến Uẩn Linh Đường Văn gia.

    Trông coi Uẩn Linh Đường chính là Lục trưởng lão của Văn gia, lúc nhìn thấy Văn Kiều, không khỏi hơi kinh ngạc.

    Trước đây tại Văn gia, Văn Kiều cũng không hề được chú ý, thậm chí có thể nói là một nhóc con đáng thương không được coi trọng, cho đến mấy ngày trước Thành Hạo đế tứ hôn cho nàng và Thất Hoàng tử, mới khiến mọi người nhớ tới Văn gia còn có một người như vậy.

    Ngày hôm nay hiếm khi nhìn thấy nàng, vẫn là bộ dáng ốm yếu tái nhợt, thanh tú động lòng người đứng ở đằng kia, giống như cành liễu yếu đuối, khiến cho người ta thực sự lo lắng.

    Chỉ tiếc bộ dạng hoa nhường nguyệt thẹn kia.

    Văn Kiều che miệng ho khan vài tiếng, nói rõ ý đồ đến đây với Lục trưởng lão.

    Đông Lăng quốc nằm trong một góc Thánh Vũ đại lục, căn nguyên linh khí mỏng manh, linh dược linh thực càng thưa thớt, chẳng qua Văn gia nội tình thâm hậu, muốn tìm linh thực bình thường không phải linh dược vẫn là có thể.

    Quả nhiên, Lục trưởng lão xác nhận nói: "Chỉ là muốn linh thực bình thường, không là linh thảo?"

    Văn Kiều đáp một tiếng, nhỏ nhẹ nói: "Ta muốn trồng một số linh thực."

    Sau khi Lục trưởng lão nghe xong, không khỏi nghĩ đến thân thể không tốt của nàng, có lẽ thời gian tu luyện không nhiều, trồng một ít linh thực bình thường giết thời gian cũng không tệ.

    Lục trưởng lão lập tức phái một tiểu đệ tử làm việc vặt mang nàng đến vườn linh thảo của Văn gia.

    Vườn linh thảo không lớn, khoảng một mẫu vuông, xung quanh dùng bụi gai bố trí Ngũ Hành trận vây lại, bên cạnh còn có một con Sư Hổ thú canh giữ, hầu hết linh thảo trong vườn là cấp thấp, cũng không lâu năm, những loại linh thảo cao cấp lâu năm khác cũng sẽ không trồng ở đây.

    Văn Kiều nhìn một chút bụi gai dùng để bày trận trước tiên, đây là một loại gai toàn thân ửng đỏ, tên là Hồng Gai, cứng rắn như sắt, nếu dùng để làm vũ khí cũng không tệ.

    "Đây đều là linh thực bình thường, không có tác dụng lớn gì, Tam tiểu thư, người muốn bao nhiêu?" Tiểu đệ tử làm việc vặt chỉ vào một lùm linh thực sinh trưởng bên cạnh bụi gai hỏi.

    Nói là không có tác dụng gì, thật ra có thể dính vào căn nguyên linh khí mà sinh trưởng, đã là một loại cây phi phàm, dĩ nhiên có tác dụng khác.

    Văn Kiều chọn năm cây, đều là linh thực không có tên, có thể trong mắt người tu luyện, chẳng qua là một ít cỏ dại.

    Liên Nguyệt dùng xẻng đào cả rễ lẫn gốc mang đi.

    Tiểu đệ tử làm việc vặt thấy hành động của Liên Nguyệt, nhịn một chút, vẫn là không nhịn được nói: "Đất trong vườn linh thảo đều là linh thổ, thích hợp nhất cho linh thực sinh trưởng, bên ngoài còn mua không được đấy.."

    Liên Nguyệt kinh ngạc nói: "Đất trồng cỏ mà cũng phải mua?"

    "Cỏ gì? Đây đều là linh thực, cần linh thổ có căn nguyên linh khí mới có thể sinh trưởng." Tiểu đệ tử phản bác, cảm thấy Liên Nguyệt thật sự không có kiến thức, quả nhiên là phàm nhân không có căn nguyên linh lực.

    Đương nhiên, tiểu đệ tử chỉ lải nhải ở trong lòng, không dám nói ngay trước mặt Văn Kiều.

    Sau khi trở về Cấp Thủy viện, Liên Nguyệt nhỏ giọng nói với Văn Kiều: "Tiểu thư, không nghĩ tới hôn sự của người và Thất Hoàng tử ảnh hưởng lớn như vậy, vừa rồi trong vườn linh thảo tiểu đệ tử kia rõ ràng nhìn ta rất khó chịu, nhìn bộ dáng không có kiến thức của ta, còn phải nhịn không phát tác. Nếu là trước đây, đã sớm không kiên nhẫn đuổi ta đi rồi."

    Nói xong, nàng ta than ngắn thở dài, cảm thấy dù Thất Hoàng tử không thể tu luyện, nhưng có thể có tác dụng chấn nhiếp như vậy, quả thật là nhân sinh người thắng.

    Văn Kiều sờ đầu tiểu nha hoàn, biết nha đầu này trông có vẻ liều lĩnh, kỳ thật trong lòng rõ ràng, rất biết tạo thế cho mình.

    Văn Kiều bảo Liên Nguyệt cầm năm chậu hoa tới, trồng năm cây linh thực vào, tưới chút nước cho chúng nó, đặt trên bệ cửa sổ trước phòng nàng.

    "Tiểu thư, người muốn lấy chúng nó tới làm cây cảnh sao? Kỳ thật những linh thực này không đẹp bằng hoa trong nội viện chúng ta đâu." Liên Nguyệt nói.

    Văn Kiều không có lên tiếng, coi như là ngầm thừa nhận.

    Hiếm khi Văn Kiều ra khỏi Cấp Thủy viện một chuyến, tìm vài cây linh thực không có tác dụng gì trở về trồng, chẳng mấy chốc việc này truyền ra Văn gia, đồng thời truyền ra bên ngoài.

    Thế nhân đều cảm thấy sở thích này của Văn Tam tiểu thư rất quái dị.

    Ngày hôm đó, Văn gia thu được một tấm thiệp.

    Gửi cùng thiếp mời là thư mời của Lăng Hư Các, ngày mai Lăng Hư Các có một trận đấu giá long trọng.

    Văn Nhàn và một đám đệ tử trẻ tuổi Văn gia trùng hợp nhìn thấy thị vệ giữ cửa cầm thiếp mời và thư mời tiến vào, không khỏi hỏi: "Đây là cái gì?"

    "Là thư mời hội đấu giá của Lăng Hư Các vào sáng mai."

    Văn Nhàn mừng rỡ: "Người nào đưa tới?"

    "Là Thất Hoàng tử."

    Văn Nhàn trợn mắt há hốc mồm: "Thất Hoàng tử? Ngươi xác định? Chẳng lẽ lại là đưa cho Tam tỷ?"

    Thị vệ đáp một tiếng.

    Đợi đến khi thị vệ cầm thư mời đi về hướng Cấp Thủy viện, đệ tử Văn gia đều giữ nguyên vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi, chẳng phải Thất Hoàng tử là một phế vật tu luyện sao? Hắn lấy được thư mời của Lăng Hư Các bằng cách nào?

    Lăng Hư Các trải rộng trên Thánh Vũ đại lục, bối cảnh hùng hậu, cách nửa năm chi nhánh các nơi sẽ tổ chức hội đấu giá một lần.

    Bởi vì địa vị Lăng Hư Các đặc thù, nên cũng không dễ dàng lấy được thư mời của nó, có khi thư mời này là Thất Hoàng tử đòi Thành Hạo đế? Nếu không một phế vật không có cách nào tu luyện như hắn căn bản không lấy được.

    Không ngờ thư mời hội đấu giá của Lăng Hư Các sẽ bị Thất Hoàng tử trực tiếp đưa cho Văn Kiều, có thể thấy được Thất Hoàng tử cực kỳ coi trọng vị hôn thê này.

    Ở đây, thần sắc người nhà họ Văn đều khác nhau, không hẹn mà cùng nhau xem kỹ chuyện hôn ước giữa Văn Kiều và Thất Hoàng tử.

    Trong Cấp Thủy viện, Văn Kiều nhìn thấy thư mời Lăng Hư Các, cũng có chút ngoài ý muốn.

    Liên Nguyệt kinh thán không thôi, "Tiểu thư, người muốn đi không? Thất Hoàng tử đưa thư mời cho người, chẳng phải là muốn gặp mặt người một lần tại Lăng Hư Các sao?"

    Nói đến, Thành Hạo đế đột nhiên tứ hôn, hai vị này còn chưa từng gặp mặt đấy, trong tình trạng chỉ nghe thấy tên mà không thấy người. Liên Nguyệt còn tưởng rằng phải rất lâu về sau mới có thể nhìn thấy Thất Hoàng tử, nào biết được nhanh như vậy.

    Văn Kiều nói: "Đương nhiên là đi."

    Liên Nguyệt nghe xong, vội vàng đi chuẩn bị y phục cho tiểu thư nhà mình xuất hành vào sáng mai, nhất định phải cho Thất Hoàng tử một ấn tượng tốt, để cảm tạ nhờ phúc của Thất Hoàng tử mà đạt được chỗ tốt trong mấy ngày nay.

    Đêm đó, Văn Kiều đứng trước cửa sổ, nhìn năm chậu hoa trên bệ cửa sổ.

    Trong chậu hoa trồng năm cây linh thực, có lẽ là do vừa trồng vào trong chậu, lá cây có chút khô héo.

    Văn Kiều thử chuyển cho chúng nó một chút căn nguyên linh lực, cùng lúc đó dụng tâm cảm thụ tâm tình của bọn nó, từ thông tin bọn nó phản hồi biết được tên của bọn chúng, trạng thái sinh trưởng và sinh mệnh lực, lượng tinh khí ẩn chứa..

    Rất nhanh, năm cây linh thực lấy một loại tốc độ không thể tưởng tượng nhanh chóng sinh trưởng, trước khi rễ của nó làm nứt vỡ chậu hoa, căn nguyên linh lực ít ỏi trong cơ thể Văn Kiều tiêu hao sạch sẽ, sắc mặt tái nhợt đến trong suốt, mồ hôi lớn như hạt đậu trượt xuống từ cái trán.

    Nàng mềm mại ngồi dựa vào ghế bên cửa sổ, ngón tay bất lực giật giật, hấp thu tinh khí năm cây linh thực phản hồi.

    Linh lực ẩn chứa trong cỏ cây có thể làm dịu gân mạch, thoáng làm dịu sự khó chịu do tiêu hao căn nguyên linh lực, cũng làm dịu cơn đau đớn gân mạch, mặc dù tác dụng không lớn, nhưng cũng khiến tinh thần nàng rung một cái, phảng phất giống như ăn linh dược.

    Hóa ra tinh khí thảo mộc còn có thể hòa hoãn cơn đau nhức như bị gặm cắn trong gân mạch.

    Sắc mặt Văn Kiều tốt hơn một chút, nhìn năm cây linh thực sinh trưởng tươi tốt kia, hơi nhếch môi nở nụ cười.

    ** *

    Buổi trưa hôm sau, Văn Kiều mang theo Liên Nguyệt, ngồi lên xe yêu thú Văn gia sắp xếp.

    Kéo xe chính là một yêu thú cấp thấp, tính cách ôn thuần, thích hợp đi lại ở trong thành.

    Người tu luyện bình thường thể trạng cường tráng, chỉ cần không phải đi xa nhà, ở trong thành cực ít dùng phương tiện giao thông, cũng chỉ có Văn Kiều loại người yếu ớt nhiều bệnh này, mới cần chuẩn bị xe xuất hành.

    Nửa tháng trước Văn gia đã nhận được một tấm thư mời của Lăng Hư Các.

    Do Văn Trọng Thanh dẫn đội, mang một số đệ tử trẻ tuổi Văn gia đến Lăng Hư Các trải nghiệm.

    Văn Nhàn nhìn thoáng qua xe yêu thú rời đi đằng trước, ánh mắt âm u.

    Các đệ tử khác của Văn gia đã biết Thất Hoàng tử đưa thư mời Lăng Hư Các cho vị hôn thê, trong lòng ít nhiều có chút ghen tị, vốn cho rằng là một tên Hoàng tử phế vật cậy vào sự sủng ái của Thành Hạo đế, không có bản lĩnh gì, nhưng ngay cả thư mời của Lăng Hư Các cũng có thể tùy tiện đưa cho vị hôn thê, đúng là có bản lĩnh, tuy rằng bản lĩnh này là dựa vào sự sủng ái của Thành Hạo đế mà có được.

    "A Mị, sao Tam Hoàng tử không đưa thư mời Lăng Hư Các cho ngươi?"

    Văn Nhàn đột nhiên quay đầu hỏi Văn Mị bên cạnh, hai người đều là dòng chính Văn gia, tuổi tác tương tự, mặc kệ là tu luyện hay là hành động, bình thường đều sẽ cùng một chỗ. Như thế, cũng thường bị mọi người lấy ra so sánh.

    Văn Mị liếc nhìn nàng ta một cái, gương mặt xinh đẹp không có biểu tình gì, lạnh nhạt nói: "Tam Hoàng tử đang bế quan tu luyện."

    Văn Nhàn cười nhẹ một tiếng, tiếp tục nói: "Không ngờ Thất Hoàng tử thật sự để ý vị Tam tỷ này của chúng ta, A Mị, ngươi thấy thế nào?"

    "Rất tốt." Văn Mị kỳ quái liếc nàng ta một cái, ánh mắt kia dường như đang nói, đây là chuyện của người khác, cùng các nàng có quan hệ gì sao?

    Văn Nhàn không phản bác được.

    Văn Mị và Văn Nhàn của Văn gia, được người ta gọi là Văn Thị song xu, lúc này hai người sóng vai đi cùng nhau, Văn Mị xinh đẹp quyến rũ, Văn Nhàn thanh lịch nhã nhặn, mỗi người mỗi vẻ, những nơi đi qua, không biết có nhiều ít ánh mắt của thanh niên võ giả rơi xuống trên thân hai người.

    *

    Xe yêu thú của Văn gia lặng yên không một tiếng động đến trước Lăng Hư Các.

    Tự có người hầu Lăng Hư Các tới, dẫn xe ngựa đến chỗ để xe.

    Liên Nguyệt vịn tiểu thư nhà mình xuống xe, đưa thư mời cho thị nữ Lăng Hư Các đợi ở một bên, thị nữ nhìn xong, trên mặt lộ ra nụ cười ngọt ngào thân thiết, ấm giọng nhỏ nhẹ nói: "Mời quý khách đi theo ta."

    Lăng Hư Các có năm tầng, lầu một là đại sảnh rộng rãi xa hoa, chính giữa có một đài cao, trên đài cao bày ra các loại đan phù khí trận tu luyện, dù đẳng cấp không cao, không chịu nổi nó có số lượng nhiều, tại Đông Lăng quốc căn nguyên linh khí mỏng manh, đã là vật vô cùng quý giá.

    Văn Kiều không nhìn thêm, mang theo nha hoàn lên lầu ba.

    Hôm nay buổi đấu giá được tổ chức tại tầng ba.

    Thị nữ dẫn đường đi rới trước một căn phòng, gõ cửa.

    Cửa mở ra rất nhanh, mở cửa chính là một thị vệ Hoàng tộc có dáng người khôi ngô, nhìn thấy Văn Kiều, lập tức cung kính thi lễ.

    Thị nữ không dám nhìn nhiều vào phòng, cung kính đứng ở cạnh cửa.

    Liên Nguyệt có chút khẩn trương, cũng không dám thở mạnh, theo sát tiểu thư nhà nàng ta.

    Vẻ mặt Văn Kiều không hay đổi, lấy lại bình tĩnh, nhấc chân đi vào phòng.

    Gian phòng khá lớn, bên trong trang trí lộ ra xa hoa, những vật như bàn dài, giường và bình phong đều có đầy đủ, phía trước là một bức tường khảm tinh thạch phản quang, xuyên thấu qua tinh thạch mỏng như nan giấy, có thể nhìn thấy đài cao ở bên ngoài, bên ngoài lại không nhìn thấy tình hình trong phòng.

    Một nam tử trẻ tuổi đang ngồi trên một chiếc ghế dài khắc hoa làm bằng linh mộc dựa vào tường.
     
  8. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 6: Vị hôn phu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Văn Kiều nhìn về phía nam tử ngồi trên chiếc ghế dài.

    Hắn ước chừng mười tám mười chín tuổi, y phục lộng lẫy, khí chất cao quý, tướng mạo khôi ngô, mặt như quan ngọc, mày kiếm mắt sáng, chưa lên tiếng đã cười trước, bộ dáng thân thiết ôn hòa, khiến người ta vừa thấy liền có ấn tượng tốt.

    Đây là một nam tử tuấn mỹ vô song có khí chất Hoàng tộc.

    Mặc dù Văn Kiều rất ít đi ra ngoài, cũng đã từng nghe nói Thất Hoàng tử của Đông Lăng quốc. Nghe nói hắn là mỹ nam tử hiếm có trong Hoàng tộc Ninh thị, dù không thể tu luyện, khí chất cực kỳ tốt, rất được Thành Hạo đế sủng ái, những người đã từng gặp hắn đều tiếc nuối căn nguyên linh lực của hắn bị hủy, nếu không nói không chừng Hoàng tộc Ninh thị sẽ lại có thêm một vị thiên tài tu võ.

    Thất Hoàng tử Ninh Ngộ Châu từ ghế dài đứng lên, hòa nhã nói: "Văn tiểu thư, lần đầu gặp mặt, tại hạ Ninh Ngộ Châu."

    Văn Kiều đáp lễ, ánh mắt buông xuống thu lại suy nghĩ trong lòng, nói khẽ: "Bái kiến Thất Hoàng tử điện hạ."

    Đôi mắt ôn nhuận sáng như sao của Thất Hoàng tử khẽ lướt qua khuôn mặt tái nhợt của nàng, giọng nói càng dịu dàng hơn: "Văn tiểu thư không cần đa lễ, mời ngồi."

    Trong phòng cũng không có nhiều người, ngoại trừ một thị vệ không biết tu vi, còn có một thiếu niên trông như nội thị trong cung, trắng trẽo nõn nà, sau khi dâng trà, liền cùng thị vệ rời khỏi phòng, thuận tiện mang theo Liên Nguyệt đang ngây ngốc đi ra ngoài.

    Trong khoảnh khắc đó, căn phòng to như vậy chỉ còn lại Văn Kiều và Thất Hoàng tử.

    Ninh Ngộ Châu đưa cho nàng chén trà tỏa khói nghi ngút trên bàn, nhẹ giọng nói: "Đây là linh trà thạch hộc, Văn tiểu thư nếm thử xem."

    Văn Kiều nhấp một ngụm, nước trà mát lạnh, vào miệng hơi ấm, mang theo vị đắng, sau đó có vị ngọt, thân thể bởi vì khí huyết không đủ mà âm hàn cũng hơi ấm áp, một ít linh khí chuyển động ở trong kinh mạch, vỗ về kinh mạch khô kiệt yếu ớt.

    Đây là linh trà.

    Hơn nữa lại là linh trà phẩm cấp không thấp.

    Văn Kiều không khỏi ngước mắt nhìn về phía nam tử đối diện, đã thấy một đôi mắt sạch sẽ trong sáng ngưng mắt nhìn sang, gương mặt tuấn mỹ mang theo ý cười, ôn nhã như gió xuân phất qua cành liễu, lại bất tri bất giác khiến người ta thả lỏng trong vô thức.

    Ninh Ngộ Châu đột nhiên nói: "Nghe nói thân thể nàng không tốt, chỉ có thể dùng những vật có linh khí."

    Văn Kiều thản nhiên nói: "Linh khí tại Đông Lăng quốc mỏng manh, vật có thể mang linh khí cực ít, nguyên liệu nấu ăn và thuốc bình thường cũng được." Chỉ có điều vẫn sẽ đau, nhưng nàng đã quen rồi.

    Nghe nàng nói như vậy, trên mặt Ninh Ngộ Châu mang vẻ đau lòng.

    "Sau này có ta" Ninh Ngộ Châu thương tiếc nhìn xem nàng.

    Trong lòng Văn Kiều có chút cổ quái, cảm thấy vị hôn phu này là lạ, nàng thả chén trà trong tay xuống, nghiêm mặt nói: "Thất Hoàng tử điện hạ, ta có một chuyện không hiểu, người có thể giải thích cho ta biết hay không?"

    Trong mắt Ninh Ngộ Châu mang theo ý cười, cười khẽ nói: "Văn tiểu thư muốn hỏi chuyện tứ hôn?"

    Văn Kiều ừm một tiếng.

    Ninh Ngộ Châu lại rót cho nàng chén trà, sau khi nhìn chằm chằm nàng uống hết, mới nói: "Kỳ thật việc hôn sự này, là do Văn Bá Thanh định ra."

    Rốt cuộc khuôn mặt bình tĩnh của Văn Kiều cũng lộ ra chút kinh ngạc, nàng nghĩ tới rất nhiều khả năng, nhưng chưa từng nghĩ tới sẽ là do cha nương đã qua đời định ra.

    "Năm đó lúc yêu thú bạo động, Văn Bá Thanh trùng hợp cứu ta một mạng, trước khi ông ấy chết, từng cùng phụ hoàng ước định, đợi đến khi nàng cập kê, thì để phụ hoàng tứ hôn cho chúng ta."

    Dù chỉ có mấy lời ít ỏi, Văn Kiều đã bắt được trọng điểm ngay lập tức.

    Năm đó lúc yêu thú bạo động cha nàng trùng hợp cứu được mạng của Thất Hoàng tử, Thành Hạo đế vì báo ân nên đưa Thất Hoàng tử đền cho nàng. Ở trong đó cũng có một hai ý tứ xem ở phân thượng phụ mẫu nàng đều mất, người yếu nhiều bệnh, vì vậy muốn che chở nàng, đưa nàng buộc chung một chỗ với Hoàng thất, là biện pháp tốt nhất.

    Chẳng trách những năm này, mặc dù đích tôn Văn gia không có một trưởng bối nào, nhưng cũng không ai dám ức hiếp nàng, trừ cắt xén một số vật dụng thường ngày và một phần thuốc, cũng không có bạc đãi nàng, nếu không Văn gia dựa vào cái gì nuôi một con ma bệnh chỉ có hao tổn không có cống hiến, coi như có đồ vật cha nương để lại, hầu hết đều được đưa đến danh nghĩa của những người khác trong Văn gia, có thể khiến cho họ phú quý cả đời.

    Về phần vì sao những năm này không có truyền ra chuyện hôn ước, đoán chừng cũng là sợ nàng còn chưa trưởng thành đã chết yểu. Đương nhiên, ở trong đó có lẽ còn có tư tâm của Thành Hạo đế, không muốn để tiểu nhi tử mình sủng ái cưới một cô nương ốm yếu, đã thế cô nương này còn sống không thọ, không công chiếm vị trí thê tử, làm phụ thân sao có thể vui vẻ?

    Không bằng chỉ coi như không biết, âm thầm che chở là xong.

    Chỉ trong vài khắc, Văn Kiều đã suy tính rõ ràng đầu đuôi câu chuyện, thần sắc hơi thả lỏng.

    Ánh mắt Ninh Ngộ Châu vẫn chưa rời khỏi khuôn mặt nàng, tiếp tục nói: "Nàng đã cập kê, đương nhiên nên thực hiện hôn ước, ta liền thỉnh phụ hoàng tứ hôn cho chúng ta." Bỗng nhiên, hắn áy náy hỏi "Văn tiểu thư, không biết chuyện hôn sự này, nàng có ý kiến gì không?"

    Văn Kiều nghiêng đầu suy nghĩ, lắc đầu nói: "Không có ý kiến gì."

    Những ngày gần đây, Cấp Thủy viện nhờ phúc của hắn, được không ít chỗ tốt, tại Văn gia địa vị cũng vô hình cao hơn nhiều, Văn Kiều cảm thấy việc hôn sự này còn rất tốt -- Liên Nguyệt gần như hận không thể cúng bái Thất Hoàng tử.

    Trên mặt Ninh Ngộ Châu lộ ra vẻ kinh ngạc, dường như không nghĩ tới nàng sẽ phản ứng bình thản như vậy.

    Hình như vị hôn thê của hắn khác hẳn những cô nương bên ngoài kia.

    Tiếp đó liền nghe Văn Kiều nói: "Kỳ thật, nhắc tới cũng là người chịu thiệt thòi, người hẳn đã từng nghe nói, đám Dược sư kết luận ta sống không quá hai mươi tuổi, chỉ sợ đến lúc đó ta sẽ liên lụy người."

    Mặc dù Thất Hoàng tử không thể tu luyện, nhưng có Hoàng tộc Ninh thị cung ứng các loại thiên tài địa bảo, kéo dài tuổi thọ của con người dễ như trở bàn tay, so với loại người đắp nhiều thiên tài địa bảo cũng sống không quá hai mươi tuổi như nàng, quả thật là Thất Hoàng tử chịu thiệt thòi.

    Ninh Ngộ Châu sợ run lên, nghiêm túc nói: "Ta sẽ không để cho nàng chết!"

    Văn Kiều lại liếc hắn một cái, từ chối cho ý kiến.

    Ninh Ngộ Châu chỉ nói một lần, không có dây dưa việc này nữa, nhanh chóng nói sang chuyện khác, hỏi thăm hôn kỳ.

    Tuy rằng người tu luyện đều kết hôn và sinh con trễ như nhau, nếu như lựa chọn đạo lữ song tu, đương nhiên là tu vi cả hai càng cao càng tốt, bắt đầu song tu cũng sẽ đạt nhiều lợi ích. Nhưng bọn họ một người là phàm nhân không thể tu luyện, một người ốm yếu nhiều bệnh sống không quá hai mươi, dĩ nhiên là tuân theo phong tục của người thường, thành hôn càng sớm càng tốt.

    Văn Kiều hiểu rõ ý tứ hắn, biết nguyên nhân của việc hôn sự này, lại nghe Thất Hoàng tử nói, tự nhiên nàng cũng không phản đối.

    Nói đến cùng, việc hôn sự này không liên quan đến tình yêu nam nữ, chỉ là một kiểu che chở mà thôi.

    Ninh Ngộ Châu hỏi: "Nàng cảm thấy, một tháng sau thế nào?"

    Văn Kiều: ".. Có thể quá gấp hay không?"

    "Sẽ không." Thất Hoàng tử bình tĩnh nói, "Nửa tháng sau, Lân Đài Liệp Cốc mở ra, đây là việc quan trọng ba năm một lần của Đông Lăng quốc, đến lúc đó tất cả nhân tài trên Đông Lăng đều tề tụ, chẳng lẽ nàng không muốn tham dự sao?"

    Văn Kiều lần nữa bị vị Hoàng tử này làm giật mình: "Ta?"

    Ninh Ngộ Châu gật đầu, trên khuôn mặt dịu dàng tuấn mỹ không có ý đùa giỡn chút nào.

    Văn Kiều nhìn hắn hồi lâu, nhắc nhở: "Thất Hoàng tử điện hạ, người cũng biết, tu vi của ta chỉ mới đạt cảnh giới Nhập Nguyên trung kỳ."

    Cảnh giới Nhập Nguyên tương đương mới bước vào tu võ, tùy tiện một con yêu thú cấp thấp cũng có thể nghiền ép, chút tu vi ấy đến Lân Đài Liệp Cốc, quả thực chính là đưa đồ ăn. Văn Kiều không phải là người có tham vọng quá cao, có thể còn sống nàng chưa bao giờ muốn đi chịu chết.

    "Ta biết, việc này ta sẽ sắp xếp." Ánh mắt Ninh Ngộ Châu mang theo ý cười nhìn chằm chằm nàng, "Nàng muốn đi không?"

    Dĩ nhiên muốn!

    Cho dù có một cơ thể yếu đuối, nàng cũng có một tấm lòng tu võ.

    Làm một người tu luyện, ai không hướng tới cảnh giới chí cao vô thượng kia, trở thành một cường giả đưa tay có thể hô mưa gọi gió, thoát khỏi ràng buộc của nhục thể, đạt được thành tựu trên con đường tu đạo vô tận, phi thăng thượng giới.

    Dù nàng chưa nói, Ninh Ngộ Châu đã nhìn ra tâm tư của nàng.

    Trong mắt của hắn lại hiện lên vẻ thương tiếc, giọng nói càng dịu dàng, giống như sợ lớn tiếng một chút sẽ khiến nàng kinh hãi: "Văn tiểu thư không cần phải lo lắng an toàn, ta đã dám dẫn nàng đi, thì sẽ sắp xếp ổn thỏa, nàng cứ dưỡng thân thể và tu luyện là được."

    Văn Kiều kinh ngạc nhìn hắn, không biết một phàm nhân như hắn lấy khẩu khí lớn như vậy ở đâu, chẳng lẽ lại là Thành Hạo đế cho?

    Không chờ nàng suy nghĩ rõ ràng, Ninh Ngộ Châu lại bắt đầu nói đến việc thành thân của bọn họ.

    Dù Văn Kiều không phải là người vụng về, nhưng thuở nhỏ ở trong một góc của Văn gia, không thường xuyên tiếp xúc với huynh đệ tỷ muội, người vẫn tương đối đơn thuần, làm sao có thể là đối thủ của Hoàng tử trong cung, vài lần liền bị đối phương dẫn dắt mạch suy nghĩ, chỉ có thể theo hắn bắt đầu thương lượng chuyện thành thân.

    Chờ đến khi Văn Kiều kịp phản ứng, đã thấy ngay cả sính lễ hắn cũng sắp xếp xong rồi, chỉ chờ nàng gật đầu một cái, ngày mai liền có thể đưa sính lễ tới.

    Văn Kiều: "..."

    Luôn cảm thấy không đúng chỗ nào.
     
  9. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 7: Tặng quà cho vị hôn thê.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Trong lúc hai người thương lượng hôn sự, bên ngoài hội đấu giá đang tiến hành náo nhiệt.

    Văn Kiều ngẩng đầu nhìn lại, xuyên thấu qua vách tường khảm tinh thạch, có thể nhìn thấy rõ tình hình trên đài cao ở trung tâm.

    Đứng trên đài cao là một nữ tử xinh đẹp, tu vi cảnh giới Nguyên Minh, tư thái thướt tha đầy đặn, quyến rũ xinh đẹp, giọng nói mềm mại, lúc giới thiệu vật phẩm đấu giá vô cùng có tính xúi giục, dễ dàng khơi dậy dục vọng muốn mua hàng của mọi người. Lúc này nàng ta đang giới thiệu một viên ngọc hình trăng khuyết là linh khí phòng ngự, nghe nói có thể ngăn cản một kích của người tu luyện cảnh giới Nguyên Vũ.

    Khối ngọc hình trăng khuyết phòng ngự này gây chấn động tại hiện trường, rất nhiều người tu luyện tới tham gia hội đấu giá đều vội vàng kêu giá, giá cả vẫn cao không hạ.

    Đối với hội đấu giá Văn Kiều không hề có hứng thú, chỉ nhìn một chút liền thu hồi ánh mắt.

    Lúc nói đến không sai biệt lắm, Ninh Ngộ Châu đưa danh sách đấu giá hôm nay đặt ở một bên cho nàng, giọng điệu ấm áp: "Nàng có thích gì không?"

    Trên danh sách liệt ra các vật trong lần đấu giá này của Lăng Hư Các, đan phù khí trận linh thảo đều có, chỉ có ba món áp trục cuối cùng là trống không, cũng không bày ra ở phía trên.

    Văn Kiều lắc đầu, đặc biệt thành thật mà nói: "Ta không có nguyên tinh."

    Ninh Ngộ Châu nhịn không được nở nụ cười: "Ta có, nàng thích gì cứ việc nói."

    Đây là muốn tặng cho nàng sao? Văn Kiều hơi chớp đôi mắt, chậm rãi bưng trà uống, thầm nghĩ coi như hắn có, một phàm nhân không thể tu luyện như hắn có thể có bao nhiêu? Đoán chừng đều là Thành Hạo đế cho hắn.

    Ninh Ngộ Châu dễ dàng nhìn thấu ý nghĩ của nàng, lại nở nụ cười, "Nàng là vị hôn thê của ta."

    Làm vị hôn phu tặng đồ cho vị hôn thê, không phải là chuyện đương nhiên sao?

    Văn Kiều cảm thấy hắn nói rất có lý, nhưng nàng xem một lát, vẫn là lắc đầu.

    Có lẽ vật phẩm đấu giá tại Lăng Hư Các đều tốt, cũng rất đắt giá, nhưng mà đối với nàng mà nói, có thể sử dụng rất ít, thật sự là bởi vì tu vi hiện tại của nàng quá thấp, những thứ đó đối với nàng mà nói, là dao trâu mổ gà.

    Bị trực tiếp từ chối như vậy, Ninh Ngộ Châu cũng không tức giận, dịu dàng ấm áp nhìn nàng, chỉ đợi nàng cảm thấy hứng thú, lập tức liền kêu giá đưa đến cho nàng.

    Hai người ngồi nhìn một lát, Văn Kiều vẫn không gặp được thứ mình muốn.

    Cho đến khi tới lượt ba món áp trục cuối cùng.

    Nữ tu cảnh giới Nguyên Minh chủ trì hội đấu giá bưng một cái khay ngọc, trên khay ngọc đặt một vật hình bầu dục lớn bằng ngón tay cái, toàn thân màu vàng đen, tỏa ra ánh sáng kim loại nhàn nhạt, đặt trên chiếc khay ngọc bích màu trắng càng làm nổi bật hơi thở kim loại lạnh lẽo.

    Văn Kiều vốn đang ngồi thẳng không khỏi nghiêng người về phía trước mấy phần.

    Ninh Ngộ Châu có chút hiểu được, ánh mắt chuyển từ khuôn mặt chuyên chú của nàng sang thứ giống như hạt giống trên khay bạch ngọc kia.

    "Đây là hạt giống linh thảo từ một di chỉ thượng cổ nào đó đạt được, sau khi được Giám Linh sư của chúng ta giám định, đây là một hạt giống linh thảo thượng cổ cấp bảy, nhưng đáng tiếc không có cách nào xác định chủng loại, công dụng của nó, nếu ở đây có quý khách nào thấy hứng thú với nó, lấy giá khởi điểm là một nguyên tinh."

    Nữ chủ trì vừa nói xong, lập tức có người bắt đầu kêu giá.

    Nhưng lần kêu giá này cũng không có sôi nổi như những vật phẩm đấu giá trước đó, người ở chỗ này đều không phải kẻ ngốc, tuy rằng hạt giống linh thảo này là hạt giống linh thảo thượng cổ, hơn nữa còn là cấp bảy, quả thật vô cùng quý giá. Nhưng đừng quên, hiện tại nó chỉ là một hạt giống, có thể bồi dưỡng được hay không vẫn là ẩn số.

    Lăng Hư Các cũng là một nơi kì lạ, mỗi lần tổ chức hội đấu giá bọn họ đều dùng vật phẩm để áp trục, cũng không phải là vật quý giá cỡ nào, mà là vật kỳ lạ, càng là vật thần kỳ khó hiểu, càng để tới cuối cùng, xem như mọi người có biết phân biệt hàng hay không.

    Nghe nói loại hành vị này của Lăng Hư Các, trước đây đã từng gây ra chuyện cười, từng có một vật phẩm áp trục trong một lần đấu giá, nhìn như giống như một bản đồ bảo tàng thần bí khó lường, khiến bốn phía cạnh tranh chiếm đoạt, cuối cùng bị một gia tộc nào đó lấy một cái giá rất cao mua được. Kết quả, gia tộc đó phá giải bản đồ bảo tàng đi tìm bảo bối, không nghĩ tới tìm được hang ổ của một con yêu thú cấp Vương, tổn thất nặng nề, gây ra đủ trò cười.

    Đương nhiên, cũng có người biết nhìn hàng, loại thời điểm này, tất cả đều vui vẻ.

    Thế gian này không ít người muốn nhặt nhạnh chỗ tốt, Lăng Hư Các cũng thường xuyên lợi dụng tâm tính này của con người, lấy một số vật phẩm áp trục xào giá cả đến cực cao.

    Giống như bây giờ, hạt giống linh thảo cấp bảy không biết tên này, Lăng Hư Các vậy mà cũng cầm tới đấu giá, lấy khẩu hiệu là linh thảo thượng cổ không biết tên, tự nhiên dẫn đến sự coi trọng của mọi người.

    Nhưng cũng không thể đảm bảo cuối cùng nó có thể phát triển thành công hay không, sau khi phát triển thành công, lại phải tốn bao nhiêu năm mới có thể để cho nó trưởng thành đến khi dùng làm thuốc.

    Văn Kiều vẫn nhìn chằm chằm viên hạt giống kia.

    "Nàng thích?" Ninh Ngộ Châu hỏi.

    Văn Kiều nhàn nhạt ừm một tiếng, cũng không giải thích.

    Ninh Ngộ Châu nhớ tới lời đồn bên ngoài trước đây, chuyện Tam tiểu thư Văn gia thích chơi trò trồng linh thực, lập tức hiểu rõ.

    Cuối cùng viên hạt giống linh thảo cấp bảy không biết tên này bị người ta lấy một ngàn nguyên tinh mua lại.

    Con số một ngàn nguyên tinh tại địa phương như Đông Lăng quốc này, đã tính là một con số lớn, chẳng qua thế gia đại tộc còn chưa để vào mắt, thậm chí so với một số linh khí phòng ngự đấu giá trước đó còn hơi rẻ.

    Quả nhiên mọi người đối với loại vật phẩm không có cách nào xác nhận giá trị này, đều là ôm một loại tâm thái có cũng được mà không có cũng không sao.

    Người Lăng Hư Các cũng không thèm để ý, tiếp tục đấu giá vật phẩm áp trục kế tiếp.

    Văn Kiều lại nâng chén trà lên uống, đè xuống mất mác trong lòng.

    Quả thật nàng rất muốn viên hạt giống vừa rồi, có lẽ huyết mạch bán yêu trong cơ thể đối với thực vật có một loại cảm giác thân thiết trời sinh, lúc nàng nhìn thấy viên hạt giống kia, liền không nhịn được muốn thu vào trong tay.

    Nhưng không có được nàng cũng cũng không thèm để ý.

    Cùng lắm thì đêm nay trở về đi giày vò năm chậu linh thực trên bệ cửa sổ kia, nên thay chậu hoa khác cho chúng nó rồi.

    ** *

    Sau khi kết thúc hội đấu giá, hai người đã đạt thành nhất trí về hôn kỳ.

    Sau đó Ninh Ngộ Châu đưa Văn Kiều rời đi.

    Liên Nguyệt theo sát sau lưng bọn họ, len lén liếc nhìn Thất Hoàng tử sóng vai cùng tiểu thư nhà nàng ta đi ở phía trước, cũng là vị hôn phu của tiểu thư nhà nàng ta.

    Ninh Ngộ Châu đưa vị hôn thê đưa đến trước xe yêu thú dừng ở bên ngoài Lăng Hư Các.

    Hắn ngẩng đầu nói với vị hôn thê đã ngồi vào trong xe nhỏ: "Văn tiểu thư, chờ ta trở về báo cáo phụ hoàng, sẽ lập tức đưa sính lễ đến Văn gia."

    Nghe được hắn nói, Liên Nguyệt cùng các thị vệ và nội thị chờ bên cạnh đều giật nảy cả mình.

    Sính lễ? Sính lễ gì?

    Văn Kiều khẽ gật đầu, nếu lúc trước đã nói xong, coi như sau đó cảm thấy có gì đó không đúng, nàng cũng sẽ không lại phản đối.

    Ninh Ngộ Châu lại cười với nàng, đôi mắt giống như sao trên trời rơi xuống, lấp lánh sáng ngời, vô cùng xinh đẹp, Văn Kiều có cảm giác bị hoa mắt.

    Sau đó thấy Ninh Ngộ Châu đưa cho nàng một cái hộp bạch ngọc, nghe hắn nhẹ giọng nói: "Hôm nay trì hoãn rất nhiều thời gian của nàng, đây là quà gặp mặt, trên đường cẩn thận."

    Văn Kiều liếc nhìn hộp bạch ngọc kia, yên lặng nhận lấy: "Cảm ơn."

    "Không cần cảm ơn, nàng là vị hôn thê của ta, nên như vậy."

    Văn Kiều nhìn gương mặt dịu dàng ấm áp khiến người ta có ấn tượng rất tốt của hắn, thực sự không biết nói gì, đành phải ừm một tiếng.

    Liên Nguyệt ở một bên nhìn thấy rất sốt ruột.

    Cô gia tương lai không chỉ có dáng dấp tốt, tính tình cũng tốt, còn biết tặng quà cho tiểu thư nhà nàng ta, quả thực không thể tốt hơn rồi. Nhưng phản ứng của tiểu thư người có phải là quá lạnh nhạt hay không? Tuy rằng bởi vì thân thể, rất ít tiếp xúc với người bên ngoài, khiến nàng thành một người cô độc có tính cách trầm lặng ít nói, nhưng mà đối với vị hôn phu của mình, nói thêm hai câu dễ nghe cũng được nha.

    Việc Ninh Ngộ Châu đưa Văn Kiều lên xe, còn đưa cho nàng hộp bạch ngọc, đúng lúc để người nhà họ Văn đi ra từ Lăng Hư Các nhìn thấy rõ ràng.

    Lần này Văn Trọng Thanh mang đệ tử trẻ tuổi Văn gia đến trải nghiệm, Văn gia cũng mua được mấy thứ tốt, Văn Mị và Văn Nhàn đều chiếm được một thứ, hai cô nương đều hết sức vui mừng.

    Nhưng mà không nghĩ tới, mới ra khỏi Lăng Hư Các, đã gặp được một màn Thất Hoàng tử không thể tu luyện trong truyền thuyết tặng quà cho vị hôn thê của hắn.

    Thật lòng mà nói.. Bỏ qua chỗ thiếu hụt không có cách nào tu luyện này, nhân phẩm và bộ dáng của Thất Hoàng tử đều rất xuất chúng, thế gian hiếm có nam tử có thể sánh bằng. Được một nam tử dịu dàng tuấn mỹ như vậy dụng tâm đối đãi, cho dù là nữ tử một lòng tu luyện, trong lòng cũng có chút ghen tị.

    Đáng tiếc Thất Hoàng tử là một tên phế vật, không thể tu luyện.

    Văn Nhàn lần nữa cảm khái ở trong lòng, ánh mắt nhìn về phía Văn Kiều không khỏi nhiều hơn mấy phần đồng tình.
     
  10. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 8: Thương lượng hôn sự

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Trở lại Cấp Thủy viện, Liên Nguyệt, người vẫn luôn kiềm nén suốt đoạn đường rốt cuộc nhịn không được mở miệng.

    "Tiểu thư, quả nhiên Thất Hoàng tử là người tốt như trong lời đồn, dung mạo tuyệt thế, trên đời này hiếm có nam tử nào có thể sánh bằng, nghe nói ngay cả Tam Hoàng tử ở trước mặt hắn cũng không bằng, nếu không phải Thất Hoàng tử không thể tu luyện.."

    Nói tới đây, Liên Nguyệt cẩn thận nhìn thoáng qua Văn Kiều, lo lắng trong lòng nàng không thoải mái.

    Mấy ngày nay, Liên Nguyệt cũng có thể cảm giác được thái độ biến hóa của Văn gia đối với Cấp Thủy Viện. Đương nhiên, người một lòng theo đuổi con đường tu luyện sẽ không để ý một cọc hôn sự, cũng sẽ không bị những thứ thế tục này đó quấy nhiễu, nhưng trên đời này có rất nhiều người tầm thường không có chí tiến thủ, tư chất tu luyện không tốt, sa vào hưởng lạc, càng có nhiều người coi trọng lợi ích trước mắt.

    Bọn họ hiểu rõ có cọc hôn sự này, Văn Kiều không chỉ không thiếu tài nguyên tu luyện, cũng sẽ không có người dám khinh thường nàng, nếu không đó là không cho Ninh thị mặt mũi. Nhưng trừ chuyện này ra, còn có thứ gì? Chỉ cần người có tâm theo đuổi con đường tu luyện đều sẽ không hâm mộ, ai muốn cùng một người thường không thể tu luyện ở bên nhau mấy chục năm ngắn ngủn chứ?

    Văn Kiều liếc nhìn nàng ta một cái, nói: "Thất Hoàng tử rất tốt."

    Trong lòng Liên Nguyệt thả lỏng, cười nói: "Lúc trước nô tỳ nhìn thoáng qua, cảm thấy hắn quả thật rất tốt. Đúng rồi, hắn còn tặng quà cho tiểu thư người đấy, là cái gì?"

    Văn Kiều ôm hộp bạch ngọc trong lòng ngực, vào phòng, ngồi vào ghế dựa bên cửa sổ, mở hộp ra.

    Liên Nguyệt tò mò nhìn thoáng qua, hoàn toàn thất vọng: "Đây là thứ gì nha? Thoạt nhìn giống hạt giống thực vật."

    "Hạt giống linh thảo cấp bảy." Văn Kiều nói, khóe miệng hơi nhếch lên, dáng vẻ tâm tình rất tốt.

    Liên Nguyệt gãi đầu, không rõ chỉ là một hạt giống, tại sao tiểu thư lại vui vẻ như vậy? Nếu là cây linh thảo cấp bảy, thì mới đáng giá vui vẻ chứ. Thất Hoàng tử cũng thật kỳ lạ, vậy mà tặng hạt giống cho tiểu thư, không phải là bởi vì nghe được lời đồn nên cho rằng tiểu thư nhà nàng ta thật sự thích trồng linh thảo đi?

    Nghĩ đến đây, Liên Nguyệt nhịn không được nhìn về phía mấy chậu linh thực bên cửa sổ kia, phát hiện chúng nó vẫn sinh trưởng xanh um tươi tốt như cũ, dáng vẻ tràn đầy sinh mệnh lực, nếu nói chúng nó không phải là cỏ dại ai mà tin?

    Nếu không phải tiểu thư nhà mình tự trồng, Liên Nguyệt cũng cảm thấy có phải tiểu thư trồng loại cỏ dại kỳ lạ gì hay không.

    Văn Kiều yêu thích không buông tay mà thưởng thức viên hạt giống kia một lát, phân phó nói: "Tìm cho ta một chậu hoa."

    Liên Nguyệt đáp một tiếng, vội vàng đi tìm chậu hoa.

    Sau khi tìm được chậu hoa, Liên Nguyệt suy nghĩ, hỏi: "Tiểu thư, có cần đến vườn linh thảo lấy một chút linh thổ hay không?"

    Văn Kiều lắc đầu: "Không cần."

    Tiếp theo lại phân phó Liên Nguyệt chuyển năm chậu linh thực ra dưới vách tường ngoài cửa sổ, thấy rễ bọn chúng sắp đâm vỡ chậu hoa, liền dứt khoát trực tiếp nhổ trồng xuống chỗ gần chân tường, để chúng nó sinh trưởng tự do.

    Liên Nguyệt vừa làm việc vừa nhìn trong viện, nói thầm: "Gần đây hoa cỏ trong viện chúng ta phát triển thật tươi tốt, Thường Xuân viên cũng không bằng bên này đâu, chẳng lẽ là do phong thuỷ Cấp Thủy viện thay đổi tốt rồi?"

    Văn Kiều ngồi ở một bên, chậm rãi lấp đất vào trong chậu hoa, nghe được lời này, liếc mắt nhìn trong viện một cái.

    Với phàm nhân mà nói, phong thuỷ là một thứ hư vô lay động theo chiều gió, huyền diệu khó giải thích, nhưng mà đối với người tu hành mà nói, những thứ này cùng thường thức không khác mấy, cái gọi là phong thuỷ, chẳng qua là liên quan đến Ngũ Hành, tụ tập căn nguyên linh khí của trời đất, tụ linh hoặc tụ sát, đều phải xem sự phân bố của Ngũ Hành.

    Vị trí Cấp Thủy viện rất lệch, không tốt cũng không xấu, đương nhiên căn nguyên linh khí cũng không nhiều.

    Chẳng qua mỗi ngày nàng dùng linh khí mỏng manh trong cơ thể giục sinh linh thực, một ít linh khí rơi ra ngoài, cỏ cây bình thường trong viện dính một ít, dĩ nhiên sinh trưởng dồi dào, mặc dù phản hồi trở về một ít tinh khí mộc tinh cho nàng, nhưng vẫn ở trạng thái tươi tốt.

    Chôn viên hạt giống linh thảo cấp bảy vào trong đất, Văn Kiều tưới chút nước, để trên bệ cửa sổ.

    Liên Nguyệt cũng hoàn thành việc nhổ trồng vài cây linh thực kia, thấy Văn Kiều ngồi ở bên cửa sổ nhìn chằm chằm chậu hoa, không khỏi lắc đầu, cũng không biết đẹp ở chỗ nào.

    Buổi tối, Văn Kiều đẩy cửa sổ ra.

    Đêm nay lại là một đêm trăng tròn, trong bầu trời tối đen, trăng tròn nhô lên cao, ánh trăng như nước trút xuống.

    Văn Kiều ngồi xếp bằng, đắm chìm trong ánh trăng, tu luyện đến nửa đêm, sau khi trong cơ thể tích góp một chút căn nguyên linh khí, mới cẩn thận chuyển số lượng căn nguyên linh khí không nhiều lắm này vào chậu hạt giống.

    Trời sinh kinh mạch của nàng mỏng manh yếu ớt hơn những người tu luyện khác, mỗi lần hấp thu căn nguyên linh khí không được nhiều lắm, nếu như quá nhiều, nhẹ thì sẽ tắc kinh mạch căng đau, nặng thì kinh mạch đứt từng khúc. Mấy năm nay, nàng đã lần mò ra một giới hạn, chỉ cần không vượt qua giới hạn kia, tuy kinh mạch căng đau, nhưng sẽ không đứt gãy chảy máu.

    Như vậy, có thể hấp thu căn nguyên linh khí không nhiều lắm, tu vi cũng không thể tiến thêm, vẫn luôn quanh quẩn ở cảnh giới Nhập Nguyên trung kỳ giống như một tên phế vật.

    Cho đến khi căn nguyên linh khí trong cơ thể không còn, chậu hạt giống vẫn không có động tĩnh như cũ.

    Văn Kiều cũng không ngoài ý muốn, sinh mệnh lực của viên hạt giống này đặc biệt dồi dào, muốn giục sinh cho nó nẩy mầm, yêu cầu rất nhiều căn nguyên linh lực, với tình huống thân thể hiện giờ của nàng, không có cách nào cung cấp đủ căn nguyên linh lực mà nó cần để mọc rễ nẩy mầm.

    Hạt giống không thể mọc rễ nẩy mầm trưởng thành, đương nhiên cũng không thể phản hồi tinh khí mộc tinh cho nàng, chỉ có ra mà không có vào, khiến cho cơ thể vốn suy yếu của Văn Kiều có chút chịu không nổi.

    Lau mồ hôi lạnh, Văn Kiều gắng gượng tiếp tục đả tọa, cho đến khi trong cơ thể tràn đầy linh lực một lần nữa, trời đã gần sáng.

    Văn Kiều thay y phục trên người, hết hơi hết sức mà bò lại trên giường, chỉ chốc lát sau liền ngủ say.

    Trước khi đi vào giấc ngủ, Văn Kiều thầm nghĩ, lần sau không thể chỉ lo viên hạt giống này, còn cần phải giục sinh những thực vật khác, hấp thu một ít tinh khí mộc tinh dưỡng thân thể mới được.

    Dường như mới ngủ một lát, Văn Kiều đã bị Liên Nguyệt đánh thức.

    "Chuyện gì?" Nàng khàn giọng hỏi, sắc mặt hơi tái xanh, bộ dáng hơi thở mong manh.

    Liên Nguyệt lo lắng nhìn nàng, cho rằng nàng lại sinh bệnh, trong lòng có chút hoảng sợ, nhẹ giọng nói: "Hoàng gia cho người tới, nói muốn thương thượng hôn kỳ của người và Thất Hoàng tử, gia chủ mời người qua đó."

    Văn Kiều ừm một tiếng, hàng mi dài cong vút khẽ run lên, đôi mắt trong veo xinh đẹp mở ra, vươn tay về phía nha hoàn đang đứng bên mép giường: "Hầu hạ ta thay y phục."

    Liên Nguyệt đỡ nàng rời giường, lấy y phục sạch sẽ chuẩn bị sẵn đặt ở một bên hầu hạ nàng mặc vào.

    Ăn mặc ổn thỏa, Văn Kiều uống chén trà ấm, tinh thần tốt hơn nhiều, mới đi đến phòng khách phía trước.

    * * *

    Trong phòng khách, phu thê Văn Trọng Thanh ngồi cùng người hoàng tộc Ninh thị phái tới, thương lượng hôn sự nhi nữ của hai nhà.

    Lần này hoàng tộc Ninh thị phái một vị trưởng lão tới thương tượng hôn sự, có tu vi cảnh giới Nguyên Linh, thường ngày ẩn tu trong tộc địa Ninh thị, hiếm khi xuất hiện trước mặt người khác.

    Vốn dĩ Văn Trọng Thanh cho rằng, dù Ninh thị coi trọng việc hôn nhân này, cũng chỉ là Thành Hạo đế coi trọng, nhiều nhất sẽ phái trưởng bối Ninh thị cùng thế hệ với Thành Hạo đế đến đây, không nghĩ tới sẽ phái một vị trưởng lão cảnh giới Nguyên Linh trong tộc địa Ninh thị.

    Văn Trọng Thanh chỉ có tu vi cảnh giới Nguyên Minh, ở trước mặt tiền bối cảnh giới Nguyên Linh, liên tiếp thấp đi mấy đoạn, hết sức lo sợ.

    Trong lúc này, Văn Trọng Thanh cũng không hiểu được thái độ của Ninh thị đối với hôn sự này.

    Lúc Văn Kiều đến đây, người hai nhà đã định ra hôn kỳ, cũng chỉ chờ hỏi người trong cuộc mà thôi.

    "A Xúc tới rồi!" Văn Trọng Thanh có chút không quen mà gọi một tiếng, ánh mắt nhìn nàng có chút trịnh trọng.

    Ngày xưa chất nữ giống một người trong suốt, không ngờ sẽ được Ninh thị coi trọng như vậy, nếu không phải biết Văn Kiều là một người đáng thương sống không quá hai mươi tuổi, ông ta đã cho rằng có phải Ninh thị có âm mưu gì đó hay không.

    Nhị phu nhân ngược lại rất nhiệt tình, đợi Văn Kiều đi đến trước mặt, liền lôi kéo tay nàng, hướng về phía người Ninh thị giới thiệu: "Đây là Tam cô nương Văn Kiều của Văn gia chúng ta. A Xúc, vị này chính là Ninh Hóa Nguyên, Ninh tiền bối của Ninh thị."

    Văn Kiều nhìn không ra tu vi của Ninh Hóa Nguyên, nhưng có thể từ uy áp và khí độ ông ta thu liễm cộng thêm phản ứng của phu thê Văn Trọng Thanh cũng biết, chắc chắn tu vi không thấp, ngay cả Văn Trọng Thanh vị gia chủ Văn gia này cũng chỉ có thể ân cần.

    Nàng cung kính tiến lên hành lễ.

    Ninh Hóa Nguyên là một vị trung niên mỹ nam tử để râu, khuôn mặt thanh thoát sạch sẽ, một đôi mắt sắc bén trầm tĩnh có thần, thần sắc còn tính hòa ái, hòa nhã nói: "Văn Tam tiểu thư không cần đa lễ, hôm nay ta tới đây, là vì cùng Văn gia các ngươi thương lượng hôn kỳ của Ngộ Châu và ngươi."

    Văn Kiều đáp một tiếng, ngoan ngoãn ngồi lắng nghe ở một bên, trên mặt cũng không có sự ngượng ngùng của thiếu nữ.

    Ninh Hóa Nguyên đánh giá Văn Kiều, dung mạo vô song, tư thái dịu dàng, quả thật là một mỹ nhân hiếm có. Nhưng mà nhỏ yếu như liễu mỏng, hơi thở mỏng manh, tu vi miễn cưỡng mới ở cảnh giới Nhập Nguyên trung kỳ, ở trong mắt người tu luyện có tu vi cỡ này như ông ta, thật sự không đáng nhắc tới.

    Năm xưa phu thê Văn Bá Thanh là nhân vật khiến người ta kinh sợ cỡ nào, nào nghĩ nữ nhi duy nhất của bọn họ lại là một con ma ốm, con đường tu hành bị cắt đứt.

    Đáng tiếc..

    Ninh Hóa Nguyên nói thầm trong lòng đáng tiếc, trên mặt vẫn chưa biểu lộ chút nào, dò hỏi Văn Kiều: "Hôn kỳ định vào mùng ba tháng sau, Văn tam tiểu thư xem được không?"

    Thế giới của người tu hành khác hẳn thế giới của người thường, kẻ mạnh làm vua, lễ giáo cũng không nghiêm ngặt, hầu hết thời điểm đều không chú ý nghi thức xã giao, việc kết thân, cũng chỉ coi trọng ngươi tình ta nguyện, hoặc là có lợi ích với tu hành mới kết hợp. Tuy rằng hôn sự giữa Văn Kiều và Thất Hoàng tử không liên quan đến việc tu hành, nhưng người đang ở thế giới tu tiên, cũng sẽ không coi trọng quá nhiều lễ nghi phiền phức, hôn sự này cũng sẽ dò hỏi ý kiến của người trong cuộc.

    Văn Kiều bình tĩnh nói: "Vãn bối không có ý kiến."

    Sau khi nghe xong, Ninh Hóa Nguyên và phu thê Văn Trọng Thanh đều lộ ra tươi cười, hiển nhiên vô cùng hài lòng.

    Văn Kiều tiếp tục ngồi yên tĩnh, lắng nghe bọn họ thương tượng việc hôn lễ, thỉnh thoảng che miệng thấp giọng ho khan.

    Nghe được nàng ho khan, Ninh Hóa Nguyên nhìn qua, mở miệng nói: "Nếu thân thể Văn Tam tiểu thư không thoải mái, không cần cố chống đỡ."

    Trong lòng phu thê Văn Trọng Thanh cũng nhấc lên.

    Thân thể vị chất nữ này yếu ớt nhiều bệnh, thậm chí có khả năng sống không đến hai mươi tuổi, kỳ thật nàng có thể sống đến cập kê, tất cả bọn họ đều thực ngoài ý muốn. Hiện tại lại có việc hôn nhân cùng hoàng tộc Ninh thị này, bọn họ thật sự không hy vọng còn chưa gả đi đã chết, đến lúc đó chẳng phải là đánh mặt Ninh thị?

    Văn Kiều kiềm chế cơn ngứa trong yết hầu, nhẹ giọng nói: "Đa tạ Ninh tiền bối quan tâm, vãn bối không sao."

    Kế tiếp, khi Ninh Hóa Nguyên cùng phu thê Văn Trọng Thanh thương lượng, trong lúc đó mặc kệ bọn họ hỏi nàng có ý kiến gì, Văn Kiều đều ngoan ngoãn tỏ vẻ mình không có ý kiến, các trưởng bối sắp xếp là được.

    Trao đổi việc hôn lễ xong, Ninh Hóa Nguyên cũng cáo từ rời đi.

    Phu thê Văn Trọng Thanh dắt Văn Kiều tiễn ông ta ra cửa.

    Đợi sau khi Ninh Hóa Nguyên rời đi, phu thê Văn Trọng Thanh mới quay đầu nhìn Văn Kiều an tĩnh đứng chờ ở một bên, muốn nói gì đó, phát hiện dường như không có gì để nói, dặn dò nàng nghỉ ngơi thật tốt, sau đó để nàng trở về Cấp Thủy viện.

    Trở lại Cấp Thủy viện, Văn Kiều được Liên Nguyệt hầu hạ uống một viên Hoàn Xuân Đan, nằm ở trên giường, lén lút hấp thu một ít tinh khí mộc tinh từ linh thực ở dưới góc tường, rốt cuộc sắc mặt cũng tốt hơn.

    Kế tiếp chỉ còn chờ hôn lễ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng mười một 2020
  11. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 9: Lời oán trách.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Có lẽ là đã định ra hôn kỳ, những ngày kế tiếp, Thất Hoàng tử không hề cố kỵ cái gì, liên tiếp sai người tặng đồ cho vị hôn thê.

    Ăn, dùng, còn có đan dược linh tinh, khiến người khác hâm mộ không thôi.

    Lúc mới bắt đầu đệ tử Văn gia còn kinh ngạc, cuối cùng là chết lặng, đặc biệt là khi ra cửa, nghe được từ phố lớn đến ngõ nhỏ bên ngoài đều đang nói Thất Hoàng tử thích Tam tiểu thư Văn gia như thế nào, ngay cả một tháng hôn kỳ cũng chờ không nổi, vội vàng sai người đưa các loại căn nguyên linh khí lấy lòng Văn Tam tiểu thư linh tinh, chỉ còn lại đờ đẫn.

    Kỳ thật bọn họ cũng cảm thấy, Thất Hoàng tử thật sự rất thích Tam cô nương Văn gia của bọn họ, nếu không sao có thể không tiếc gì mà đưa nhiều linh đan linh dược và linh khí lại đây như vậy?

    Tuy rằng Thất Hoàng tử là một người thường lấy không ra nhiều tài nguyên tu luyện như vậy, nhưng Thành Hạo đế có nha.

    Hoàng tộc Ninh thị có tiếng tài đại khí thô ở Đông Lăng quốc, Thành Hạo đế lại sủng ái Thất Hoàng tử như thế, Thất Hoàng tử muốn thứ gì mà không cho chứ, một số vật tư tu luyện đương nhiên cũng tùy hắn lấy dùng tặng người đi.

    Đột nhiên, rất nhiều người đều hâm mộ Văn Kiều, coi như Thất Hoàng tử là một người thường không thể tu luyện, chỉ riêng phần tâm ý này, còn có vô số vật tư tu luyện kia, cũng đủ để đền bù rồi.

    Tại sao bọn họ không gặp được một vị hôn phu hào phóng như vậy chứ?

    Liên Nguyệt bưng một bình linh trà tiến vào, hướng về phía Văn Kiều đang ngồi đọc sách bên cửa sổ nói: "Tiểu thư, Thất Hoàng tử sai người tặng bình linh trà lại đây, nghe nói linh trà này có thể trừ lạnh, ngày thường người uống nhiều một chút."

    Đôi mắt Văn Kiều chuyển từ trang sách sang bình linh trà Liên Nguyệt bưng trong tay, không nói gì, để cho nàng ta đi pha trà.

    Sau khi pha xong linh trà, một làn hương thanh nhã tràn ra, trong không khí mơ hồ có căn nguyên linh khí di động, khiến người ta ngửi một ngụm đã cảm thấy tinh thần phấn chấn.

    Văn Kiều nhấp một ngụm, nếm ra đây là linh trà đã uống tại Lăng Hư Các, hương vị giống nhau như đúc.

    Một ngụm linh trà xuống bụng, cả người đều ấm áp dào dạt, một chút căn nguyên linh lực bơi lội tới lui trong kinh mạch, cả người đều thoải mái.

    Lúc này, Cấp Thủy viện vang lên tiếng cười.

    "Đúng là hương vị thanh nhã, dường như là loại linh trà nào đó."

    Văn Kiều ngước mắt nhìn lại, nhìn thấy vài vị cô nương Văn gia đi vào, dẫn đầu chính là Văn Mị và Văn Nhàn, hai vị này là Văn thị song xu, mặc kệ đi nơi nào đều ở cùng một chỗ, trở thành kí hiệu của thế hệ trẻ tuổi Văn thị.

    Văn Kiều và Tứ tiểu thư Văn Mị, Ngũ tiểu thư Văn Nhàn sinh cùng năm, Văn Mị và Văn Nhàn kém nhau một tháng, cuối năm cập kê.

    Tuy rằng ba vị cô nương cùng tuổi, đáng tiếc Văn Kiều bởi vì thân thể không tốt, rất ít qua lại với hai vị đường muội cùng tộc này, tình cảm cũng không sâu đậm. Phải nói, Văn Kiều đều xa cách tất cả mọi người trong Văn gia, hầu hết thời gian nàng đều ốm đau nằm trên giường ở Cấp Thủy Viện, những người khác thì tại diễn võ trường nỗ lực tu luyện, rất hiếm khi tiến đến cùng nhau nên tình cảm cũng không sâu đậm.

    Tuy rằng cảm tình không sâu, nhưng rốt cuộc là tỷ muội cùng tộc, hiện giờ Văn Kiều sắp xuất giá, cũng không biết nàng có thể sống bao lâu, vì vậy Văn Nhàn đề nghị lại đây thăm Văn Kiều, các cô nương khác cũng không phản đối nên kết bạn cùng nhau lại đây.

    Văn Kiều ngồi ở chỗ kia, hướng về phía bọn tỷ muội vừa tiến vào nói: "Các ngươi tùy tiện ngồi đi."

    Thần sắc của nàng quá lạnh nhạt, giọng nói cũng lạnh lùng, ở đây các cô nương này chưa trải đời nhiều, da mặt không đủ dày, không khỏi đều có chút xấu hổ, tìm vị trí ngồi xuống.

    Liên Nguyệt lại pha trà lần nữa.

    Hương trà di động trong không khí, Văn Mị uống một ngụm, thần sắc hơi giật mình.

    "Trà ngon!" Ánh mắt Văn Nhàn lộ ra vẻ ngạc nhiên, nói: "Đây là linh trà Thất Hoàng tử đưa tới?"

    Sao Cấp Thủy viện có thể lấy ra loại linh trà có phẩm chất như vậy chứ, lại liên hệ mấy ngày nay Thất Hoàng tử khiến người tặng đồ mỗi ngày, đã biết chắc chắn là Thất Hoàng tử đưa tới.

    Văn Kiều ngước mắt liếc nhìn nàng ta một cái, thản nhiên ừ một tiếng.

    "Thất Hoàng tử đối với tỷ thật tốt." Trên mặt Văn Nhàn lộ ra vẻ hâm mộ, quay đầu nhìn Văn Mị, cười hỏi: "A Mị, Tam Hoàng tử cùng tỷ đính hôn cũng nhiều năm rồi, hắn ta từng tặng tỷ cái gì chưa?"

    Văn Mị nhíu mày.

    Tam Hoàng tử lớn hơn Văn Mị mười tuổi, lúc bọn họ đính hôn, Tam Hoàng tử đã là một thiếu niên, mà Văn Mị vẫn là một đứa bé, coi như hai vị này gặp mặt cũng không có gì để nói. Sau khi Văn Mị lớn lên, Tam Hoàng tử lại thường xuyên ra ngoài rèn luyện hoặc là bế quan, vì vậy bọn họ tiếp xúc với nhau không nhiều lắm, càng không cần phải nói Tam Hoàng tử để ý tặng thứ gì cho vị hôn thê nhỏ hơn hắn ta mười tuổi.

    Đó là không có.

    So sánh với nhau, Thất Hoàng tử đối với Văn Kiều quá mức nhiệt tình.

    Nhưng cũng không thể nói như vậy, Tam Hoàng tử một lòng tu luyện, không ham thích loại chuyện nam nữ này, chẳng phải là chỉ trích Thất Hoàng tử là một tên phế vật tu luyện, ăn không ngồi rồi, mới có thể rảnh rỗi muốn lấy lòng vị hôn thê sao?

    Người ở đây tâm tư thông thấu, chẳng mấy chốc liền suy nghĩ ra ý trong lời nói của Văn Nhàn, mặc kệ Văn Mị trả lời như thế nào, đều đắc tội với người ta.

    Đôi mắt Văn Nhàn nhìn chằm chằm Văn Mị, dàng vẻ vô cùng tò mò.

    Văn Mị dứt khoát không tiếp lời, ngồi an tĩnh uống trà ở chỗ đó.

    Các cô nương ở đây đều là làm nền cho Văn gia song xu, biết rõ hai người đánh nhau, đương nhiên cũng sẽ không tùy tiện mở miệng, để tránh đắc tội một trong hai người bọn họ.

    Vẻ mặt mỉm cười của Văn Nhàn dần dần có chút cứng đờ.

    Nàng ta cười một cái, tiếp tục nói: "Các tỷ đều là người có hôn ước với đệ tử Ninh thị, A Xúc người sau vượt người trước, lập tức phải gả chồng rồi, A Mị tỷ thì sao? Hai người đính hôn nhiều năm như vậy, không biết khi nào thành thân?"

    Văn Mị thản nhiên nói: "Không vội, phụ thân nói, chờ chúng ta tu luyện đến cảnh giới Nguyên Minh lại suy xét cũng không muộn, bên phía Tam Hoàng tử sẽ thông cảm."

    Trong lòng Văn Nhàn có chút ghen ghét, hiện giờ tu vi Tam Hoàng tử đã là cảnh giới Nguyên Minh sơ kỳ, lần này hắn ta bế quan, chờ đến khi ra ngoài đoán chừng sẽ còn đột phá.

    Văn Nhàn dứt khoát không để ý nàng ta nữa, hướng về phía Văn Kiều nói: "A Xúc, chúc mừng tỷ, không nghĩ tới tỷ là người thành thân sớm nhất trong đám tỷ muội chúng ta, sau khi tỷ gả chồng, tỷ muội chúng ta muốn gặp tỷ sẽ khó hơn rồi."

    Văn Kiều chậm rì rì uống trà, nói: "Coi như ta không gả, muốn gặp cũng rất khó."

    Da mặt Văn Nhàn cứng đờ, đây là châm chọc các nàng ngày thường đều không tới Cấp Thủy viện thăm nàng sao?

    Nàng ta cười gượng, làm như không nghe được, tiếp tục nói: "Nghe nói trong khoảng thời gian này, Thất Hoàng tử khiến người tặng rất nhiều đồ vật cho tỷ, hắn thật sự để ý tới tỷ, sau khi tỷ gả sang đó, nhất định sẽ rất hạnh phúc."

    Chỉ tiếc là quỷ đoản mệnh, dù nơi đó của Thất Hoàng tử có nhiều tài nguyên tu luyện, cũng không dùng được trên người nàng.

    Văn Kiều lại gật đầu lần nữa: "Ừm, quả thật khá tốt, chỗ của hắn có rất nhiều thứ có căn nguyên linh khí, muốn dùng liền dùng, không cần cố kỵ."

    Văn Nhàn: "..."

    Cuộc trò chuyện này tiến hành không nổi nữa rồi.

    Trò chuyện cùng Văn Kiều một lát, trong lòng Văn Nhàn có chút mệt, cảm thấy vị Văn Tam tiểu thư này vẫn không biết nói chuyện như cũ.

    Sau khi Văn Kiều sinh ra, thời gian nằm trên giường dưỡng bệnh còn nhiều hơn thời gian tu luyện, trước đây khi các nàng gặp nhau ở diễn võ trường, sẽ chào hỏi một tiếng, thỉnh thoảng nói mấy câu, nhưng mỗi lần nói chuyện với nàng, luôn cảm thấy nàng nói chuyện thẳng thắn đến mức chói tai, nhưng cũng rất có đạo lý, không có biện pháp phản bác, dần dần, cũng không có người muốn cùng nàng giao tiếp.

    So sánh với nhau, Văn Mị rất biết tự mình hiểu lấy, không làm trò khiến người ta chán ghét, ngồi ở một bên uống trà, thấy các nàng nói gần đủ rồi, hôm nay mục đích tới thăm đã đạt được nên lập tức cáo từ rời đi.

    Văn Nhàn đành phải đứng dậy.

    "A Xúc, sau này có gì cần giúp đỡ, cứ việc trở về, Văn gia vĩnh viễn là nhà mẹ đẻ của tỷ." Văn Nhàn dịu dàng nói.

    Văn Kiều ồ một tiếng, không nói gì.

    Những người khác cảm thấy lời này có gì đó không đúng, dường như không nên do Văn Nhàn, một cô nương Tam phòng nói đi?

    Đợi các nàng rời đi, sau đó Liên Nguyệt vừa thu dọn chén trà, vừa nói với Văn Kiều: "Ngũ tiểu thư thật không biết nói chuyện, tiểu thư người phản bác đúng rồi!"

    Văn Kiều phủng trà: "Ta không có phản bác."

    Liên Nguyệt bị nghẹn, làm như không nghe được, tiếp tục nói: "Trên dưới Văn gia đều nói Ngũ tiểu thư là người hiền lương, có chuyện gì đến chỗ nàng ta cầu, chắc chắn nàng ta sẽ giúp đỡ. Nhưng nàng ta là một cô nương Tam phòng, nhiệt tình như vậy có ích lợi gì? Tóm lại Văn gia không thể để nàng ta làm gia chủ đi? Coi như nàng ta muốn làm, cũng phải tu luyện đến cảnh giới Nguyên Võ mới được.."

    Văn Kiều uống xong chén trà, liền trở về phòng tiếp tục tu luyện.

    Mấy ngày nay, nàng vẫn luôn cố gắng chuyển linh lực cho chậu hạt giống, nhưng mà viên hạt giống kia vẫn không hề có động tĩnh như cũ, cũng không biết khi nào có thể mọc rễ nẩy mầm.

    Mỗi lần, khi căn nguyên linh lực trong cơ thể tiêu hao sạch sẽ, kinh mạch sẽ rất đau đớn, chẳng qua đợi một lần nữa tích tụ đầy 36 kinh mạch, sau đó kinh mạch chứa căn nguyên linh lực sẽ được nâng cao. Tuy rằng số lượng không nhiều lắm, nhưng lại là thành quả đáng mừng, tích nhỏ thành lớn, sớm hay muộn cũng có một ngày có thể đánh vỡ hàng rào cảnh giới Nhập Nguyên trung kỳ, bước vào hậu kỳ.

    Ở Thánh Võ đại lục, trên người mỗi tu luyện giả đều có 36 cái kinh mạch, dùng để tích tụ căn nguyên linh khí thiên địa.

    Chẳng qua kinh mạch trong cơ thể Văn Kiều so với người tu võ bình thường mà nói, như một cái bình bị thủng đáy, rót vào bao nhiêu căn nguyên linh khí cũng không đủ, căn nguyên linh khí rất dễ dàng phát tán ra ngoài, không thể tích tụ đầy đủ, đây cũng là nguyên nhân dù Văn Kiều có căn nguyên linh căn cực phẩm, tốc độ tu luyện vẫn chậm chạp.

    Gần đây Văn Kiều phát hiện, tinh khí mộc tinh không chỉ có thể vỗ về kinh mạch yếu ớt, hơn nữa cũng có thể tiến vào kinh mạch chuyển hóa thành căn nguyên linh lực, tích tụ ở bên trong kinh mạch, không hề bị phát tán ra ngoài.

    Điều này khiến nàng vô cùng vui mừng.

    Tuy rằng thân thể bán yêu không thể khiến nàng khôi phục như người thường, ít nhất có thể khiến nàng thuận lợi hấp thu tinh khí từ cỏ cây, tìm lối tắt đi lên con đường trở thành kẻ mạnh.

    Nàng có một loại dự cảm, huyết mạch bán yêu trên người nàng không chỉ có tác dụng như thế, chắc hẳn còn có tác dụng khác.

    Văn Kiều hạ quyết tâm, tiếp tục cố gắng tu luyện.

    Cho đến trước một ngày xuất giá, rốt cuộc tu vi Văn Kiều cũng đột phá cảnh giới Nhập Nguyên trung kỳ, bước vào cảnh giới Nhập Nguyên hậu kỳ.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...