Ngôn Tình Cục Súc Chơi Game - Thánh Lười

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Thánh Lười, 1 Tháng chín 2020.

  1. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Tên truyện: Cục súc chơi game (tên tạm ạ khi nào nghĩ ra tên đẹp hơn sẽ thay)

    Tác giả: Thánh Lười

    Thể loại: Võng du, ngôn tình

    Giới thiệu truyện:

    Câu chuyện về một cô gái cục súc chơi game. Truyện viết ra để thỏa mãn việc không tìm được truyện đúng gu để đọc. Truyện mình đang sửa lại, các chương có S là đã được sửa lại.

    [​IMG]

    Link thảo luận góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của Thánh Lười
     
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng một 2022
  2. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 1: Nghỉ Hè (S)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mùa hè năm nay lại bắt đầu rồi, dưới ánh nắng chói chang như thiêu đốt của mặt trời, đều có thể ốp la được cả một quả trứng. Tiếng kêu đinh tai nhức óc của loài ve sầu cứ văng vẳng như muốn khuấy động cho không khí nóng nực càng thêm khó chịu.

    Nhưng hôm nay, nhiệt độ cao vút của ngày hè hay những bản tình ca réo rắc của lũ ve cũng không thể làm sao nhãn độ tập trung của các bạn học sinh. Trong lớp học không một ai phàn nàn, điều họ để ý tới lúc này chỉ là những điều cô giáo trẻ đang nói trên bục giảng. Các bạn ấy đang đợi điều gì đó. Thứ mà mọi học sinh luôn mong đợi cũng đã tới, nghỉ hè.

    Cô giáo chủ nhiệm đang cố gắng cao giọng hơn tranh giành từng khoảng lặng với bọn ve sầu để dặn dò những điều cần chú ý trong kỳ nghỉ hè này. Tất cả học sinh của cô cũng rất nỗ lực lắng nghe hơn bình thường, chỉ đợi để nghe thấy tiếng trời "Chúc các em có kỳ nghỉ hè vui vẻ!". Mọi người rất vui lòng ngồi nghe cô giáo trẻ lảm nhảm đủ điều, dù sao thì hai tháng nữa mới gặp lại mà.

    Sau khi nghe xong "bài diễn văn vừa dài vừa dở vừa dai" của cô giáo, bọn nhỏ ồ lên vì kỳ nghỉ hè đã chính thức bắt đầu. Chỉ riêng một bạn học là thờ ơ, đôi mắt hờ hững được giấu sau cặp kính phản quang dày cộm vẫn luôn nhìn ra cửa sổ, dường như không gì có thể làm chủ nhân của nó chú ý tới.

    Chủ nhiệm lớp 10B, cô Võ Thuỳ Dương chú ý thấy học sinh của mình như vậy cô cũng rất rầu. Nhìn lại những học sinh khác phấn khởi tụm năm tụm ba thảo luận về kỳ nghỉ sắp tới, một số dự định "ăn chơi" vượt hè hoặc số khác bực bội than vãn vì bị bắt học thêm suốt kỳ nghỉ. Thuỳ Dương nghĩ mình cần phải làm gì đó.

    Trong phòng giáo viên, Thuỳ Dương ngồi đối diện với một đôi vợ chồng và báo về kết quả học tập cùng với tình trạng trên lớp của con họ. Hai vợ chồng buồn bã nhìn nhau. Họ đến đây để hiểu hơn về tình trạng của con mình và hy vọng tình trạng không tệ như họ nghĩ. Ban đầu, họ cũng không để ý đến sự khác biệt của con gái mình, gần đây họ mới nhận ra con mình đã vô cảm với mọi thứ xung quanh.

    Người chồng đứng dậy, đau lòng đỡ vợ mình lên, nhìn về phía cô giáo trẻ nhiệt tình rồi chân thành cảm ơn.

    "Cảm ơn cô chủ nhiệm đã quan tâm và chăm sóc cho con gái của chúng tôi. Xin lỗi vì đã làm phiền cô."

    Hai vị phụ huynh muốn rời đi nhưng Thuỳ Dương nhìn thẳng vào họ bằng ánh mắt kiên định nói.

    "Tôi không biết cách này có hiệu quả không, nhưng tôi đã hỏi bạn mình về tình trạng của em ấy. Anh ấy bảo có thể sử dụng kỹ thuật thực tế ảo để cải thiện hơn tình trạng của em Thanh Duy. À bạn tôi là một bác sĩ tâm lý. Với tư cách là cô chủ nhiệm của Thanh Duy tôi mong rằng anh chị hãy để em ấy thử nó."

    Họ đã thử nhờ sự giúp đỡ từ sư phụ dạy võ của con gái, người thường xuyên tiếp xúc với con bé nhất. Nhưng kết quả lại không như mong đợi, ngược lại nó càn làm cô bé trầm mặt ít nói hơn. Người vợ cảm động nhìn về phía cô giáo.

    "Được, chúng tôi sẽ thử phương pháp này. Rất cảm ơn cô vì đã tận tâm như vậy vì học sinh của mình."

    Buổi chiều muộn, trên con đường ven sông bên trái trường trung học Ánh Dương không náo nhiệt như mọi ngày vì đã vào kỳ nghỉ của học sinh rồi, chỉ có hai học sinh đang chầm chậm đi trên con đường này. "Keng keng" tiếng của kim loại va vào vật cứng vang lên làm cho tai người khó chịu, một nhóm thanh niên mặt cười ngả ngớn không mang ý tốt, tay cầm gậy sắt đang khua đều đều trên mặt đường, đang đi từ phía đối diện tới.

    "Đi đâu đó hai cưng, dừng lại chơi chung với tụi anh đê~!"

    Bọn họ ha hả cười lên và chặn lại phía trước hai người.

    "Á à thì ra là bọn trường Ánh Dương đó tụi bây, chắc hai đứa này giàu chảy mỡ. Nhìn cũng ngon đó chứ. Ha ha!"

    Một tên du côn dùng ánh mắt ghê tởm lia từ trên xuống dưới đánh giá. Xong cả bọn lại cười ầm lên.

    "Tụi bây muốn trấn lột hở? Hôm nay ra đường không coi lịch à? Chạy lẹ đi không thì một hồi bầm dập. Tao khuyên chân thành đó!"

    Một cô gái nhẹ giọng nói làm cho bọn du côn đứng hình mất năm giây, sau đó càng cười càn rỡ hơn thậm chí còn có tên vươn tay muốn trêu ghẹo em gái dễ thương.

    "Á.. Á.."

    Một tiếng hét thảm thiết như tiếng thiến heo vang lên, tên lúc nãy vươn tay giờ đã nằm vật xuống, đầu đầy mồ hôi lạnh, mặt mũi co rúm lại cùng một chỗ. Bọn còn lại ngơ ngác nhìn con bé tóc ngang vai, mang mắt kính đang khoan thai buông cái chân vừa mới lên gối triệt sản cho một thằng con trai xuống.

    "Con nhỏ này sao mày dám đánh đàn em của tao! Mày không biết chỗ này ai quản à? Nói cho mày biết.."

    Tên đại ca còn chưa nói xong đã ăn một chân bay thẳng ra ngoài đụng vào hai tên khác.

    "Nói nhiều!"

    Cô bạn mắt kính vừa đá xong tên đại ca lại xông hướng mấy đứa kế bên. Thấy đại ca ngã xuống, bọn còn lại vừa chửi thề vừa vung gậy xông lên, muốn làm cho tụi sất láo này biết thế nào là lễ độ.

    Sau năm phút, một đám thanh niên "to cao đen hôi" khi nãy còn diễu võ dương oai mà bây giờ đã nằm chèm bẹp trên đất rên đau ư ử. Xử lý xong đám du côn, cô bạn đeo mắt kính quay đầu nhìn lại bạn mình ý bảo đi thôi. Cô bé tóc dài vẫn còn đang lãi nhãi với bọn du côn.

    "Ài! Đã kêu đi rồi mà không nghe! Không đi thì cũng thôi, tụi bây đã xác định đánh lộn rồi còn lo nói nhiều. Tụi bây không biết càng nói nhiều càng chết sớm hả.."

    Nhìn nhỏ bạn còn đang đam mê lải nhải, mắt kính dần mất kiên nhẫn.

    "Đi thôi"

    Nói xong xoay người đi luôn. Không lảm nhảm với bọn kia nữa, tóc dài chạy nhanh đuổi theo bạn mình.

    "Ê đợi tui với!"

    "Duy nè! Sao lúc này bồ lạnh lùng vậy? Chẳng lẽ còn nhớ vụ lần trướ.."

    Chưa nói xong câu đã thấy ớn lạnh, bạn nhỏ này quyết định ngậm miệng lại không dám vuốt râu hùm nữa.

    Sau khi nghe bạn nói "bye" và đợi nó vào nhà, Thanh Duy vẫn đứng đó cho tới khi nghe thấy cái gọng nhão dính dính chào mẹ của nhỏ bạn vang lên, lúc này cô mới bước vào nhà đối diện. Đó đã là thói quen hơn mười năm nay.

    Cô bước thẳng lên phòng của mình ở lầu hai vì cô biết không ai ở nhà để mình chào khi đi học về. Cha mẹ ai cũng bận rộn với công việc của họ, không có nhiều thời gian chăm sóc con. Nhưng Thanh Duy biết, họ cũng rất yêu thương và quan tâm mình.

    Bước ngang nhà bếp, ngoài dự đón không phải một gian bếp trống vắng lạnh lẻo mà là cha mẹ cô đang đứng đó ngóng trông cô chờ con gái chào họ một tiếng. Hơi kinh ngạc nhưng mà cũng vui lắm, Thanh Duy trúc trắc chào.

    "Cha mẹ con đi học mới về."

    "Con đi rửa tay, rửa mặt đi, rồi vô ăn cơm, hôm nay mẹ và cha con trổ tài nấu cho con món ngon nè. Đợi xíu ăn cơm xong cha mẹ có quà cho con đó."

    Mẹ Thanh Duy huyên thuyên, mặt tràn đầy nụ cười hạnh phúc, không ngờ con nó lại rất vui khi thấy mình ở nhà. Cha của Duy cũng rất vui khi thấy con gái tâm trạng tốt, lâu rồi mới có bữa cơm gia đình như thế này.

    Ăn xong bữa cơm gia đình hiếm hoi, hai vị cha mẹ háo hức dắt con mình vào phòng học chỉ cho nó hộp đăng nhập.

    "Đây là hộp đăng nhập của một game thực tế ảo, mấy bà bạn của mẹ nói con của họ rất thích chơi, thậm chí họ cũng thích game này. Cha mẹ nghĩ là con sẽ thích nên mua về làm quà cho con. Duy à đang nghỉ hè nên con cứ chơi thoải mái nha. À cũng phải chơi có chừng mực nha con."

    Không đợi Thanh Duy mở miệng, mẹ cô đã tiếp tục

    "Mẹ đã xin sư phụ của con dời các buổi tập lên sáng sớm rồi, như vậy con vừa có thể luyện võ và thoải mái chơi game."

    Nhìn thấy ánh mắt chan đầy yêu thương của cha mẹ, Thanh Duy cũng không từ chối nên lời, tuy không hứng thú với cái vụ chơi game nhưng cô lại rất tò mò về thực tế ảo. Mẹ cô thấy vậy vội giục con vào chơi game. Lúc này tiếng chuông điện thoại vang lên, cha Duy vội tắt máy rồi quay đầu vui vẻ nhìn hai mẹ con.

    "Cha mẹ có việc gấp thì đi trước đi, không cần lo cho con."

    Tuy cơ mặt không dao động nhiều lắm, nhưng hai ông bà vẫn biết con nó đang vui.

    "Vậy con chơi vui vẻ nha, nhớ ngủ sớm đó."

    Cô gật đầu đồng ý. Hai vợ chồng hối hả rời đi giải quyết công việc tồn cả mấy ngày nay.

    Chờ họ đi rồi, cô mới thở dài nhìn về phía chiếc hộp đăng nhập. Chiếc hộp mang đậm chất khoa học kỹ thuật, thân hộp là một lớp kim loại sáng lấp lánh, với nắp hộp là sự kết hợp giữa thuỷ tinh trong suốt cùng với mạch điện cách điệu và đèn led, phía trên có logo của công ty sản xuất và tựa game "Huyễn Giới".

    Thanh Duy không do dự mà bước vào hộp đăng nhập, tiến vào thế giới ảo đầy ắp những điều thú vị được thích nhất thị trường biện nay.

    (Thanh Duy không do dự vào huyễn giới mà không đọc hướng dẫn chơi game, rồi Thanh Duy không biết làm gì trong này. HELP)
     
    chiqudoll, Phan Kim TiênJodie Doyle thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng một 2022
  3. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 2: Huyễn Giới (S)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Huyễn giới là tên của thế giới trò chơi được phát hành gần đây bởi Công ty Fantasy World. Là tựa game thực tế ảo đã được mong đợi trở thành thế giới thứ hai, nó được đón nhận rộng rãi trên khắp thế giới. Huyễn Giới được bao gồm bốn máy chủ được phát triển tại các trụ sở chính gồm: Máy chủ Nguyệt Quốc tại châu Á, máy chủ Ánh Dương Đế Quốc tại châu Âu, máy chủ Xích Tinh Quốc tại châu Mĩ và máy chủ Elyva đặt tại trụ sở chính.

    Mọi máy chủ đều được lấy bối cảnh khác nhau và hoạt động một cách riêng biệt. Fantasy World đã công bố là các máy chủ chỉ có thể liên kết được khi đạt đến điều kiện nhất định trong Huyễn Giới. Mỗi máy chủ đều có rất nhiều server được chia theo từng quốc gia.

    Máy chủ khu vực châu Á, Nguyệt Quốc lại được chia thành từng server các nước. Nơi đăng ký tài khoản sẽ quyết định máy chủ và server của người chơi. Mỗi người chơi chỉ có thể sở hữu một tài khoản game. Huyễn Giới có thể tái hiện lại 90% thể chất của mỗi người trong thế giới thật, mỗi người chơi có thể lựa chọn thay đổi một chỉ số thể chất trên cơ thể mình.

    Thanh Duy bước vào hộp đăng nhập và mang đủ trang bị lên người, ấn nút khởi động trên màn hình hiện lên:

    Bạn có Đăng nhập vào Huyễn Giới?

    Có / Không

    Cô chọn Có, rồi một luồn ánh sáng quét qua toàn thân cô, sau đó một giọng nữ máy móc vang lên.

    "Đã tiến hành quét cơ thể và tần số điện não thành công, bạn chưa có tài khoản."

    Bạn có muốn tạo tài khoản mới?

    Có / Không

    "Có." Giọng cô lành lạnh vang lên.

    Mời nhập tên nhân vật: .

    Cô chần chờ một lát, thôi thì nó vậy.

    "Duy Uyên."

    Mời lựa chọn giới tính.

    "Nữ."

    Chủng tộc của bạn là nhân loại.

    Chủng tộc ở Nguyệt Quốc hiện tại chỉ có lựa chọn Nhân loại là khả dụng.

    Sau đây là bản số liệu thể chất của bạn:

    Tên nhân vật: Duy Uyên

    Nghề nghiệp: Không

    Cấp độ: 1

    Danh hiệu: Không

    HP: 100

    Mana: 100

    Sức mạnh: 50 (Max)

    Nhanh nhẹn: 50 (Max)

    Sức sống: 10 (Max)


    Khôn ngoan: 10 (Max)

    Thông minh: 10 (Max)

    Quyến rũ: 50 (Max)

    Danh tiếng: 0

    May mắn: 10 (Max)

    Tấn công: 10 (Max)

    Phòng thủ: 10 (Max)

    Kháng phép: Không

    ..

    Bạn có thể chọn gia tăng 10 điểm cộng vào bất cứ chỉ số nào.

    "Tăng sức mạnh."

    Thanh Duy nói xong, hệ thống lại vang lên

    Chỉ số này đã đạt tối đa không thể tăng thêm.

    Cô khó xử mà nhìn vào bảng chỉ số toàn chữ Max của mình rồi hỏi.

    "Vậy chỉ số nào có thể tăng?"

    Hệ thống chưa trả lời cô ngay mà hiện lên khung chat với GM. Thanh Duy nhíu mày thật chặt nhìn vào cuộc gọi tới của GM. (GM: Game master, là người kết nối giữa người chơi và nhà phát hành. Họ đứng ra giải quyết các mâu thuẫn trong game, đồng thời giám sát và thực thi công bằng giữa các người chơi)

    Sau 5 giây cô vẫn chọn nghe. Đầu dây bên kia vang lên tiếng của một người đàn ông.

    "Kính chào quý khách. Đầu tiên tôi xin tự giới thiệu tôi tên Huỳnh Thiên Phúc là GM số 16 của server thành Thăng Long. Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này. Trường hợp của quý khách đây là lần thứ hai chúng tôi gặp phải. Phương pháp giải quyết cũng rất đơn giản, quý khách có thể tạo ra chỉ số mới từ 5 điểm thưởng và chỉ số mới tạo ra sẽ có giá trị là 5. Thông thường thì các chỉ số mới chỉ được tạo ra trong thời gian chơi bằng cách thực hiện các điều kiện nhất định."

    "Được, chỉ số gì?" Mình không quen nói chuyện với người lạ.

    "Các chỉ số thường thấy như Khéo tay, Tập trung, Bùng nổ, Tinh mắt.."

    GM số 16 chưa nói xong đã nghe thấy người đối diện nói.

    "Tập trung."

    "A, à vâng chỉ số Tập trung sẽ được thêm vào cho nhân vật quý khách. Công ty chúng tôi thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi sẽ xử lý lỗi này nhanh nhất có thể. Chúc quý khách tận hưởng trò chơi vui vẻ, tạm biệt."

    GM16 hơi cứng họng rồi chào tạm biệt.

    Chỉ số mới đã được tạo ra.

    Tên nhân vật: Duy Uyên

    Nghề nghiệp: Không

    Cấp độ: 1

    Danh hiệu: Không

    HP: 100

    Mana: 100

    Sức mạnh: 50 (Max)

    Nhanh nhẹn: 50 (Max)

    Sức sống: 10 (Max)


    Khôn ngoan: 10 (Max)

    Thông minh: 10 (Max)

    Quyến rũ: 50 (Max)

    Danh tiếng: 0

    May mắn: 10 (Max)

    Tấn công: 10 (Max)

    Phòng thủ: 10 (Max)

    Kháng phép: Không

    Tập trung: 5


    * * *

    Bạn có muốn bắt đầu trải nghiệm Huyễn Giới?

    Có / Không

    "Có."

    Thanh Duy nhắm mắt và thả lỏng tinh thần theo yêu cầu của hệ thống. Năm giây sau cô thấy mình ở một ngôi làng cổ kính. Cô nhìn quanh và cảm thấy thật kỳ diệu hầu như mọi thứ ở đây được tái lập một cách chân thật từ bầu trời, mặt đất, sinh vật.. Cho tới mùi hương, âm thanh và cảm giác khi chạm vào đều chân thật từng chi tiết.

    Thanh Duy nhìn bộ đồ tân thủ trên người, một chiếc áo bà ba nâu và chiếc quần lãnh màu đen. Thử hoạt động tay chân vài cái, cô có chút chờ mong game này có thể mang đến điều gì bất ngờ tiếp theo.

    Thôn Đào Hoa là một trong những nơi bắt đầu trong game, các tân thủ phải đạt đến level 10 mới có thể ra bên ngoài thám hiểm. Trong thôn có rất nhiều người, Thanh Duy à không Duy Uyên hơi nhíu mày đi theo chỉ dẫn của hệ thống, xuyên qua đám đông tới nhà của trưởng thôn nhận nhiệm vụ khởi đầu.

    Trưởng thôn là một ông lão râu tóc bạc phơ, tay chống gậy, khuôn mặt hiền từ. Không đợi cô hỏi ông lão bắt đầu nói.

    "Chào mừng con đến với thôn Đào hoa, Duy Uyên. Trong thôn có rất nhiều điều thú vị, con có thể đi tìm tòi hoặc giúp đỡ người dân trong làng để nhận nhiệm từ họ con có thể nhận được nhiều phần thưởng."

    Huyên thuyên xong trưởng thôn chỉ tay vào đống củi.

    "Hô hô, người trẻ tuổi con có thể giúp lão chẻ hết đống củi này không? Ta già rồi không làm nổi nữa! Ai, già rồi khổ lắm."

    Nói xong lấy tay đấm lưng vài cái.

    "Ting"

    Bạn được giao nhiệm vụ

    Nhiệm vụ: Giúp đỡ thôn trưởng

    Thôn trưởng thôn Đào hoa năm nay đã 84 tuổi, con cháu đã đi xa lập nghiệp, để lại ông và người bạn già ở quê nhà. Ông nhờ một người trẻ tuổi đủ sức mạnh để chẻ số củi chất đống trong sân trong một tuần vì bị đau lưng. Trong thời gian làm việc bạn sẽ được thưởng thức tay nghề nấu ăn của vợ thôn trưởng.

    Yêu cầu: Sức mạnh ≥ 10

    Độ khó: Dễ

    Duy Uyên gật đầu đồng ý.

    "Ting, bạn đã nhận nhiệm vụ."

    Thôn trưởng dẫn cô vào sân sau lấy rìu. Đi qua nhà bếp Duy Uyên thấy một bà lão đang loay hoay trong bếp, chắc là vợ ông cụ. Ông hỏi.

    "Bà nó ơi, cây rìu bà cất ở đâu vậy?"

    "Ở trong bếp, để tui đem ra cho, suốt ngày để bậy!"

    Vợ ông vừa đi ra vừa cầm cây rìu đưa cho lão.

    "Nhờ con chẻ củi hộ ta nhé, gần đây mưa dầm nên bà và ông già này lại đau lưng, chẳng làm được gì. Chút nữa con ở lại ăn cơm với ông bà nhé. Không nổ chứ tay nghề của bà là nhất thôn đấy!"

    Bà lão cũng là bắt đầu liên thanh nói, cô chỉ gật gật đầu đồng ý.

    Xách cây búa nặng trĩu, đi về phía đống củi, tuy là Duy Uyên chưa chẻ củi bao giờ nhưng cũng biết sơ sơ phải làm sao. Sau khi bổ trật vài nhát thì Duy Uyên cũng nắm được kỹ thuật, công việc bắt đầu thuận lợi hơn, cô chăm chú suy nghĩ cách chẻ tốt hơn.

    Bỗ củi hơn hai giờ thì bà lão đi ra bảo.

    "Vào ăn cơm đi con, ăn xong rồi làm tiếp."

    Đúng như giới thiệu đồ ăn vợ thôn trưởng nấu rất ngon dù chỉ là vài món rau củ luộc đơn sơ cùng với nồi thịt kho quẹt. Và bầu không khí này làm Duy Uyên cảm thấy rất thỏa mãn cứ như ngồi ăn cơm cùng cha mẹ. Môi cô hơi cong lên trong vô thức, trò chơi này thật tốt mọi thư đều rất chân thật, mình cảm thấy thích nó hơn rồi.

    Ăn xong, Duy Uyên lại tiếp tục hì hục chẻ củi. Sau khi chẻ xong một phần tư củi, thì.

    "Ting, bạn nhận được 1 điểm sức mạnh"

    Cô không để ý và tiếp tục làm việc. Lại chẻ thêm được một phần tư cũi, thì.

    "Ting, bạn nhận được 1 điểm sức mạnh"

    Và bà lão lại ra kêu cô vào ăn cơm tối.

    Duy Uyên tiếp tục lặp bỗ củi và ăn cơm trong năm ngày và tăng 2 level cùng với nhận thêm 8 điểm sức mạnh thì ông bà trưởng thôn bảo cô dừng lại: "Duy Uyên, đứa bé ngoan con không cần bổ củi nữa đâu, số củi này đã đủ chúng ta dùng trong hơn nữa năm rồi."

    "Ting, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ."

    Nhiệm vụ hoàn thành: Giúp đỡ thôn trưởng

    Vì căn bệnh thấp khớp vợ chồng thôn trưởng không thể sinh hoạt bình thường, bạn đã giúp họ chẻ số cũi đủ dùng trong nữa năm và cùng họ trải qua những bữa cơm ấm áp. Vợ chồng thôn trưởng rất cảm động. Độ hảo cảm của họ đối với bạn đã đạt mức cao nhất.

    Phần thưởng: Món quà đặc biệt của vợ chồng thôn trưởng.

    Độ nổi tiếng tăng 10

    Bạn tăng lên 1 level

    "Hô hô ngày xưa ta cũng là chiến binh dũng mãnh đó con biết không. Hồi đó chỉ với vũ khí trên tay ta có thể chặt núi, chẻ biển đó. Ha ha"

    Sau khi nổ một tràng ông lại nói tiếp.

    "Ta sẽ dạy con kỹ năng Bổ toái"

    Nói xong ông ấy cầm lấy cây rìu trên tay cô, đi ra giữa sân và vung rìu lên bổ nhẹ xuống khúc cây, "rắc" khúc cây tách ra làm 5 mảnh đều nhau.

    "Ting, bạn đã học được kỹ năng Bổ toái."

    "Tới lượt tui, ông né ra coi, con nhìn kỹ nhé!"

    Bà lão bước lên và cầm theo con dao làm bếp. Bà nhặt lên một mảnh gỗ và đẩy con dao trượt trên nó sau đó từng miếng gỗ mỏng như tờ giấy rơi từ từ xuống.

    "Ha ha, khi xưa ta còn có thể làm nó mỏng như cánh ve nữa cơ."

    Duy Uyên kinh ngạc nhìn về phía hai vợ chồng này.

    "Ting, bạn học được kỹ năng Cắt gọt."

    "Con có thể đi giúp đỡ những người trong thôn này để nhận được nhiều phần thưởng hơn."

    "Có rảnh ghé qua nha ta ăn cơm ha."

    Thôn trưởng nói xong. Bà lão cũng nhiệt tình mời. Nghe xong, Duy Uyên trịnh trọng gật đầu làm cho hai ông bà vui vẻ.

    Sau khi tạm biệt ông bà trưởng thôn, Duy Uyên cũng đăng xuất khỏi trò chơi. Đúng 10 là lúc cô phải đi ngủ đây là thói quen hơn 5 năm nay. Thanh Duy chìm sâu vào trong giấc ngủ và chờ mong ngày mai.

    Trụ sở công ty Fantasy World tại Việt Nam

    Một nhân viên ngửa mặt tru lên.

    "Không, tại sao lại là hôm nay? Tui có hẹn với bạn gái rồi mà, sao lại phải tăng ca nữa."

    Kế bên anh ta, một người khác trêu ghẹo.

    "Ai bảo cậu có bạn gái trước, hừ đáng!"

    Mọi người còn lại thì cười rộ lên.

    "Thôi nào, tập trung làm việc đi, không thì tôi cho các cô, các cậu tăng ca thêm một tuần đấy. Mà tôi không nghĩ lại xuất hiện thêm một quái nhân đấy các chỉ số thể chất đều max hết. Khi tên lần trước xuất hiện đáng ra tôi phải gọi các cậu chỉnh lại chứ. Hài, hôm nay tôi đã hẹn con gái tôi chơi game chung vậy mà lại lỡ hẹn rồi."

    Tổ trưởng phòng kỹ thuật ngẩn đầu than vãn xong rồi lại tiếp tục cuối đầu vào công việc. Anh nhân viên lúc nãy rất đồng tình với cấp trên.

    "Mà ở đâu ra mấy tên quái nhân này vậy, thật mệt tâm mà. Hu hu bạn gái tôi sẽ giận nữa cho coi."

    Tổ lập trình làm việc khắc phục lỗi suốt đêm, sau đó mới gửi báo cáo lên máy chủ Nguyệt Quốc. Việc có hai player đạt max điểm thể chất lẫn tinh thần làm hệ thống bó tay lần này đã được đăng lên trang chủ của trò chơi Huyễn Giới, làm chấn động cộng đồng game Huyễn Giới.

    Người chơi A: "Con nhà người ta đã xâm lấn cả game rồi, đất đâu cho tôi sống đây!"

    Người chơi B: "Lò nào đào tạo ra mấy đứa trâu thế này, chỉ tôi với!"

    Người chơi C: "Bạn Ở trên, chỉ có thể chui vô bụng mẹ mà nắn lại lần nữa thôi chứ lò nào nướng cho nổi ông :)) "

    Người chơi D: "Mấy đứa như này chắc là siêu nhân quá. Chứ người bình thường chỉ số không thọt chỗ này cũng chỗ khác à. Như tui chỉ số thể chất cứ lèo đèo dưới đất luôn."

    Người chơi E: "Kiểu này có nước lên rừng chơi với khỉ đi, chứ ai chơi lại. Hu hu"

    * * *

    * * *
     
    chiqudoll, Phan Kim TiênJodie Doyle thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng một 2022
  4. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 3: Từ Văn Dương

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lúc 4h30, đồng hồ báo thức vang lên reng reng, một bàn tay vươn tới tắt nó trước khi tiếng reng thứ ba vang lên. Thanh Duy rời khỏi giường và làm vệ sinh cá nhân chỉ tốn mười lăm phút. Cô đi xuống nhà, uống một ly sữa rồi ra khỏi nhà. Đi đến căn nhà đối diện, cô ấy đứng kế cánh cổng mọc đầy hoa hồng leo và làm các bước khởi động giãn cơ. Sau năm phút, một cô gái cột tóc đuôi gà bước ra, nhìn về phía bạn mình và nở một nụ cười tỏa nắng có thể hạ gục bất kể nam nữ và nói: "Đi thôi!"

    Hai cô gái trẻ mặc trên người bộ đồ vận động thật gọn gàng, chạy nhịp nhàng trên con đường vẫn còn giăng đầy sương sớm. Mười phút sau, cả hai liếc nhìn nhau và bắt đầu tăng tốc. Chạy vọt băng băng trên con đường nhưng cả hai người không ai thở dốc chút nào, hơi thở họ rất vững vàng.

    Bên đường dần xuất hiện người qua lại, một bác gái dắt theo cún nhà mình đi dạo, rồi ngồi lại trên băng ghế bên công viên như đang đợi ai đó. Bác gái nhìn thấy hai bóng hình đang vọt nhanh tới đây thì vẫy tay liên tục về phía họ. Hai người bạn dừng lại, cô bé tóc ngang vai gật đầu xem như chào hỏi, còn cô bạn tóc dài thì niềm nở hơn.

    "Hôm nay bà dậy sớm thế, chúng cháu mới chạy được hai vòng thôi mà. Ơ mới năm giờ rưỡi mà." Vừa nói cô bé vừa đỡ bà cụ ngồi xuống, rồi xem đồng hồ trên tay.

    "Hôm nay bà dậy sớm để chuẩn bị đi lễ ở nhà thờ, bà có hẹn với vài người bạn già cùng nhau đi lễ xong rồi đi chơi luôn. Bà phải đi quẩy hôm nay, bỏ cái thằng cháu trời đánh ở nhà cho biết mặt. Ha ha." Đang nói thì bà cụ lại đưa cho họ mấy bình nước. "Uống đi cho đỡ khát. Nay bà có đem theo nước trái cây nữa đó, hai con uống không?"

    Hai người nhận lấy rồi nói lời cảm ơn, lại nghe bà bảo uống xong thì chạy trước đi không cần ở lại nói chuyện với bà ấy. Thanh Duy đứng lên và nói tạm biệt rồi chạy trước.

    "Ê Duy đợi! Đợi tui! Bà ơi tụi con đi trước nha. Hôm nào tụi con ghé qua nhà bà chơi. Bye bà!" Phương Nhu vừa đứng lên đuổi theo bạn vừa chào tạm biệt cụ già. Bà cụ mỉm cười từ ái nhìn bóng lưng của họ.

    Đợi dến lúc Phương Nhu đuổi kịp bạn thì họ đã chạy đủ năm vòng quanh khu phố và tới trước cửa nhà sư phụ rồi. "Hộc.. Hộc.. chạy gì mà nhanh dữ vậy? Không thèm đợi tui luôn. Ê đợi. Ôi Duy thân mến đợi tớ với." Tóc dài vừa thở dốc vừa bước theo vào lớp học võ, mà vẫn không quên ghê tởm nhỏ bạn thân với cái giọng nhão nhoẹt.

    "Vút." Một cái khăn bay thẳng đập cái bẹp vào mặt Phương Nhu.

    "Ta đã nói là bỏ đi cái nết con gái đó khi vào lớp này bao nhiêu lần rồi. Còn chưa thấy bóng đâu mà đã nghe nó oang oảng ngoài kia, đúng như câu gì nhờ, hừm." Một người đàn ông bước ra nét mặt đầy nghiêm túc răn dạy đồ đệ.

    Nhưng chưa tới năm giây đã bể khi nghe thằng nhóc hai mặt kia nói: "Giống thầy thôi, thầy dạy tụi con vậy mà." Cô gái à không phải nói là cậu trai với bộ tóc dài, Phương Nhu nét mặt tràn đầy khinh bỉ nhìn xem ông thầy giả vờ đứng đắn, lúc này giọng cậu không cao như ban nãy.

    "Ehèm.. Sao nay thằng Luân trễ vậy, nó mà tới ta cho nó đeo 40kg mà tập cả hôm nay." Ông thầy đang cố lấy lại hình tượng nát đầy đất của mình.

    "Thầy quên à, đại sư huynh bị ba anh ấy bắt lính đi rồi còn đâu. Hừ liêm sỉ đã bỏ nhà đi vậy mà thầy lại làm mất não luôn. Haiz!" Phương Nhu tiếp tục sốc hông thầy mình không nể mặt.

    Ông thầy đang tính đánh võ miệng 300 hiệp với thằng nhóc thì nghe Thanh Duy nói: "Thầy, tập nhanh kết thúc sớm đi, em bận."

    Hai thầy trò cứng họng nhìn cô, rồi lại nhìn nhau. Phương Nhu tiến vào vị trí tập của mình bắt đầu bài tập hằng ngày. Khi tập võ hai người bọn họ đều rất tập trung phảng phất như không có gì ảnh hưởng nổi. Ông thầy cũng nghiêm túc hơn chăm chú nhìn từng động tác và điều chỉnh khi học sinh tập sai.

    Đến tám giờ, buổi tập kết thúc, thầy trò xúm lại cùng nhau ăn bữa sáng rồi hai học sinh ra về. Sư phụ họ hơi mỉm cười nhìn bóng lưng học sinh của mình, rồi sau đó lại trở nên hưng phấn muốn đi tám cho tụi học trò lớp sau về hôm nay.

    Trên đường về, Thanh Duy bước như bay đi về nhà, cậu bạn à không có lẽ là cô bạn Phương Nhu chạy nhanh đuổi theo bạn mình. "Cậu bận gì à, Duy?" Phương Nhu hỏi bằng giọng nữ, cậu đã bật mode nữ tính.

    "Chơi game." Thanh Duy vẫn trả lời thật và ngắn gọn như mọi lúc.

    Phương Nhu hơi ngạc nhiên khi nghe đáp án này, cậu hỏi tiếp: "Duy, game gì vậy? Cậu mà cũng chơi game sao, lạ thật đó!"

    "Huyễn Giới." Tiếng nói vừa vang xong đã bị ngăn cách lại bởi cánh cổng nhà Thanh Duy.

    "Lạ thật cậu ấy không đợi mình vào nhà như mọi khi nữa. Hì, chắc Duy rất vui khi chơi game đó." Cậu nhất định mình phải đu theo cô ấy cho dù ở đâu. Phương Nhu quyết định vào nhà làm nũng mẹ mua cho máy game.

    Chào mừng bạn đến với Huyễn Giới!

    Duy Uyên thấy mình đang đứng ở khu rừng đầu thôn, gió nhè nhẹ đưa mùi làng quê phất nhẹ qua đôi má cô, cảm thấy tinh thần trở nên thả lỏng hơn. Đang đi về phía thôn, thì Duy Uyên thấy một người đàn ông trung niên ngồi ven đường, vừa nhăn mặt vừa vặn vặn cổ chân. Cô tiến đến trước mặt người đó, hỏi: "Ông cần giúp đỡ?" Chất giọng lành lạnh.

    "Ôi thật tốt, ta đang nghĩ là lát nữa phải lê cái chân này về nhà chắc ta lại phải nằm nhà cả tháng tới. Cảm ơn nhé cậu trai trẻ." Nói ông ta mỉm cười hiền hậu vươn tay nhờ Duy Uyên đỡ dậy.

    Duy Uyên run rẫy khóe miệng định phản bác mình không phải nam mà là nữ, nhưng thôi cũng không quan trọng. Cô đỡ người đàn ông đứng dậy, để ông ta khoác lên vai mình, rồi hơi khom cầm lên cái gùi thuốc. Tại sao lại biết là gùi thuốc à, tại vì trên người ông ta tỏa ra mùi hương đặc trưng trong mấy tiệm thuốc đông y thì chắc đây là thảo dược ông ta đi hái về.

    Ông thầy thuốc sợ thằng nhóc đỡ mình không nổi nên cố gắng dùng chân nhiều hơi để bớt áp lực cho nó. Nhưng lại bị nó xốc lên một cái chỉ còn đứng trên cái chân lành, rồi nghe thấy: "Thả lỏng." Giọng nó không cảm xúc nhưng ông lại nghe ra nó đang quan tâm mình. Duy Uyên điều chỉnh tư thế của ông ta xong, cô bắt đầu đi nhanh như bay về phía thôn mà không để ý thấy biểu cảm ngơ ngác của người dựa vào vai cô.

    Đi thẳng về phía nhà ông ta theo chỉ dẫn, mười phút sau, Duy Uyên đã đặt ông ta ngồi lên cái ghế đá trong sân. "Tới rồi, tôi đi đây."

    Hoàn hồn lại nghe thấy thằng nhóc muốn đi khỏi người đàn ông gọi lại hỏi: "Khoan đi đã, cậu tên gì vậy?"

    "Duy Uyên." Ngắn gọn súc tích, nghe được làm thầy thuốc giật khóe miệng, sau lại nói: "Cậu bạn trẻ à, ta bị thương ở chân rồi nhưng trong nhà không có ai khác để chăm sóc ta, cậu ở lại giúp ta nhé. Ta sẽ cho cậu phần thưởng tốt." Vẫn cười hiền hòa.

    "Ting"

    Bạn được đề nghị nhiệm vụ.

    Nhiệm vụ: Chăm sóc thầy thuốc

    Từ Văn Dương là Thầy thuốc duy nhất của thôn Đào Hoa, ông ta là thầy thuốc rất giỏi và đã chữa trị cho hầu hết mọi người trong thôn, thôn Đào hoa không thể thiếu ông ta, có tin đồn rằng ông ta có thể chế thuốc tiên. Ông ta rất khó tính và ít khi để ai vào nhà hoặc nhận học đồ. Từ Văn Dương yêu cầu bạn ở lại và giúp đỡ công việc trong hiệu thuốc của mình. Trong lúc giúp việc bạn cũng có thể được ông ta dạy về kiến thức y học hoặc kỹ năng Chữa trị đặc biệt. Nhưng nếu làm sai bạn sẽ bị đuổi ra và không bao giờ có thể mua thuốc từ ông ta.

    Yêu cầu: Đạt 30 điểm độ hảo cảm của Từ Văn Dương

    Độ khó: Dễ

    Duy Uyên hơi nghĩ một chút rồi gật đầu. Thầy thuốc thấy vậy cười cười, rồi đổi sắc mặt bắt thằng nhóc đi lấy thuốc chữa trật chân cùng bông băng.

    "Nhóc đi đến kia đem mỗi loại thuốc nghiền ra đi, xong thì đem qua đây, nhớ nghiền cho kỹ. Uây tách ra nghiền. Đừng dùng lực tay dùng quán tính ấy. Thôi thôi đem đây tà làm mẫu cho." Thấy Duy Uyên không biết làm ông ta bắt đầu lải nhải rồi la hét đòi làm mẫu.

    Loay hoay một lúc lâu làm xong các yêu cầu của người đàn ông khó tính, Duy Uyên xoay qua lại thấy ông ta đã tự băng bó chân mình xong rồi ngồi đó thích ý đọc sách.

    "Nhóc đi qua nhà thím tư đầu ngỏ mua cơm về, cứ bảo là bán cho thầy Dương, nhớ mua hai phần. À cầm tiền này." Nói thầy Dương cũng không nhìn Duy Uyên chỉ ném cho cô một túi tiền.

    Duy Uyên chỉ im lặng tiếp lấy túi tiền rồi đi mua dồ ăn. Lúc cô trở lại đã là nửa tiếng sau.

    "Sao nhóc lâu vậy? Lạc đường à?" Đã chuyển từ ngồi sang nằm, ông thầy Dương lười biếng hỏi.

    Lại nghe cô nói: "Phụ bưng đồ ăn." Nói xong Duy Uyên bắt đầu dọn đồ ăn ra trên bàn.

    "Ăn chung đi ăn xong rồi còn có việc" Họ bắt dầu ăn bữa trưa.

    Xong bữa trưa, Duy Uyên được giao phải học thuộc hết vị trí các loại thảo dược trong tủ thuốc, phân loại, xử lý các vị thuốc trong cái gùi khi nãy. Cô yên lặng và làm hết mọi yêu cầu trong một ngày, làm ông ta rất hài lòng.

    Ba ngày tiếp theo, hầu như Thanh Duy luôn đăng nhập tại hiệu thuốc hoặc thỉnh thoảng qua nhà thôn trưởng giúp đỡ. Duy Uyên đã có thể quản lý tốt mọi thứ trong nhà thầy thuốc ngay cả bốc thuốc theo đơn cho bệnh nhân. Cô cũng đã nắm rõ tính cách và thói quen của Từ Văn Dương, luôn có thể làm trước khi ông ta yêu cầu. Cô cũng học được kỹ năng mới Dược học và Sơ cứu cấp tốc trong khi giúp đỡ ông ta chữa trị cho người trong thôn. Sẵn đó độ hảo cảm của dân làng dối với cô đều tăng hơn 50, do cô luôn giúp họ khi được hỏi mà không nói gì, vì thế Độ nổi tiếng của cô cũng tăng thêm 80 và tăng thêm 2 level.

    Ngày hôm nay Từ Văn Dương đã hẹn cô đi lên rừng sâu hái thuốc, chân của ông ta đã lành và có thể chạy nhảy. Cô đăng nhập vào lúc trong tiệm đang có khách, những vị khách này là người chơi, họ mua thuốc trị thương.

    "Đi thôi, ra ngoài cõng cái gùi đi, chúng ta xuất phát sớm." Từ Văn Dương không nhìn về khách quay lại nói với cô.

    Duy Uyên không để ý, đi ra sân sau chuẩn bị đồ để lên núi.

    "Đó là người đi cùng ông à? Ông để chúng tôi đi chung đi, chúng tôi mạnh hơn người lúc nãy, có thể giúp ông đi sâu hơn vào rừng." Một thanh niên trong nhóm khách đang cố gắng thuyết phục Từ Văn Dương.

    Ông thầy thuốc đang định nói thì, Duy Uyên đã xách theo đồ đi ra, trên lưng mang cái gùi, tay phải xách theo cái cuốc và tay nải to đùng.

    "Đi thôi." Nói xong cô quay bước ra cửa mà không để ý đến bốn gương mặt dại ra của ông đại phu và nhóm người chơi.

    "Bạn gì ơi! Đợi một chút!" Một cô gái trong họ lên tiếng gọi lại Duy Uyên.

    "Có chuyện gì?" Hồ Quang Hiếu à lộn không cảm xúc hỏi lại.

    "Tớ tên là Gấu Trúc là người chơi mới, còn đây là đồng đội của tớ Gấu Xám và Cá Mập Trắng. Bọn tớ quay lại thôn tân thủ để mua thuốc trị thương, nhưng mà hết hàng. Thầy thuốc đã bảo là ông ấy phải đi hái thuốc để chế lô dược trị thương tiếp theo. Bọn tớ cũng muốn đi theo bảo vệ ông ta. Bạn thêm tụi mình vào nhóm đi chung nhé!"

    Cô gái tên Gấu Trúc định nói gì nữa thì lại nghe thấy: "Được."

    Cả nhóm vui vẻ, nhưng ông Dương lại giận trừng mắt thổi râu.

    "Đi thôi." Duy Uyên không quan tâm họ mà đi tiếp.

    Mấy người khác chạy nhanh đuổi theo bước. Người chơi Cá Mập Trắng, bước lên sóng vai với Duy Uyên, rồi hỏi: "À cho tui hỏi chút, sao bạn không bỏ mấy thứ này vào kho ảo của người chơi, có tới hai mươi ô lận đó?"

    Duy Uyên hơi cứng lại một chút rồi bước tiếp, một lúc lâu sau nhóm Cá Mập Trắng tưởng cô không muốn trả lời thì nghe "Làm thế nào?"

    Cậu ta hơi ngây một chút rồi vội nói "Chỉ cần cầm nó trên tay và nghĩ cất vào thôi còn muốn lấy ra thì nghĩ về kho đồ nó sẽ hiện ra và mình chọn đồ rồi vươn tay ra, như vầy nè." Nói cậu ta đã bắt đầu làm mẫu.

    Hai người còn lại đôi vai hơi rung rung nhịn cười, còn ông thầy thuốc thì phụt cười thật to ha ha rồi nói "Không cần cất cái gùi với cuốc."

    Thật nhanh bọn họ đã ra khỏi thôn và tới chân núi Hoa Đào, vượt qua ngọn núi này là tới khu vực nguy hiểm nơi có nhiều thảo dược mọc và tất nhiên cả thú dữ và quái vật. Vừa đi, Gấu Trúc vừa nói chuyện với Duy Uyên, chủ yếu là cô nàng nói Duy Uyên lắng nghe.

    Nhóm người đã đi đến khu vực hái thuốc, Cá Mập Trắng rút kiếm ra bước lên đi phía trước, Gấu Xám chậm lại lấy ra cung cùng mũi tên đi ở phía sau, còn Gấu Trúc thủ sẵn gậy, Duy Uyên và Từ Văn Dương ở giữa, họ tạo thành đội hình mà không cần ra hiệu. Họ tiếp tục đi vào khu rừng.
     
    chiqudoll, Phan Kim TiênJodie Doyle thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
  5. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 4: Hái thuốc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ánh nắng len lỏi xuyên qua từng kẽ lá, rọi xuống mặt đất tạo thành từng mảng sáng. Khu rừng rất nhộn nhịp, tiếng côn trùng, tiếng chim hót lâu lâu lại thấy bóng thoáng qua của vài con thú nhỏ, một khung cảnh thật an bình. Hôm nay lại có một nhóm người xuất hiện trong rừng, vừa đi vừa dừng, xuyên qua từng bụi cây tìm kiếm thảo dược. Từ Văn Dương ngồi trên một tảng đá, vừa nhịp chân vừa vừa chỉ đạo Duy Uyên đào lấy cây thuốc, còn ba người còn lại thì đứng cảnh giác xung quanh.

    "Nhìn kỹ các đặc điểm trên lá của nó, đừng có lầm với cây khác đó. Kỹ năng dược học của cậu chỉ mới là học việc thôi, cần phải tăng nó lên bằng cách này. Sau khi đạt tới cấp độ bậc thầy thì ngay cả các chỉ số cụ thể của nó cậu cũng có thể nhận được. Hiểu chưa, đào nhanh đi trưa rồi, còn ăn cơm nữa." Lão thầy thuốc lải nhải với học đồ của mình.

    Duy Uyên tuy không phiền nghe ông ta lảm nhảm, nhưng vẫn tăng tốc độ tay lên. Sau khi đào xong những cây đủ chuẩn, cô lại bận rộn dọn chỗ ăn trưa. "Ăn trưa." Cô gọi lại nhóm Gấu Trúc đến ăn trưa.

    Đồ ăn cô mang là món sở trường của thím Tư. Mỗi khi đi mua đồ ăn, Duy Uyên luôn phụ giúp một ít việc trong quán khi đông khách rồi mới về, thím Tư càng ngày càng thích cô bé này nên luôn cho thêm thức ăn vào phần của cô bé.

    Ăn xong bữa trưa, mọi người lại tiếp tục hành trình đi tìm thuốc. Mỗi lần Duy Uyên đào ra một vị thuốc, ông ta lại bắt cô quan sát xong rồi lại kêu nếm thử các bộ phận của nó. Có lúc, cô trúng độc vì ăn trúng bộ phận có độc của một loại thuốc rồi ổng quăng lại đây một viên thuốc giải làm cô nuốt. Mấy người còn lại nhìn mà hạn hán lời, chơi game thôi mà cần nghiêm túc vậy sao, còn cái thể loại NPC gì vầy nè còn khó tính hơn mấy ông giáo sư khoa y học cổ truyền nữa.

    Một đường đi một đường kiếm thảo dược còn ăn thử nữa, bọn họ đã đi đến giữa rừng lúc nào không hay biết. Đột nhiên một tiếng gào rống vang lên, nhóm bạn Gấu Trúc căng cứng cả người vào tư thế sẵn sàng chiến đấu. Một quái vật xuất hiện, người nó cao gần ba thước, nhìn nó gần giống con người nhưng khuôn mặt nó thật xấu xí với đôi răng nanh to chỉa ra. Nó vác theo một gốc cây à không một cây gậy to gần bằng thân thể mình, tiến lên và vung cây gậy về phía họ.

    Cá Mập Trắng chạy nhanh về phía trước dùng thanh kiếm lớn của mình để đỡ đòn, cậu ta vậy mà ngang sức với con quái vật. Áp sát kiếm vào con quái vật, Cá Mập Trắng thành công cản lại nó. Vút một mũi tên xé gió xông thẳng về phía con vật, đâm trúng vào cổ của nó làm nó phải lùi về sau.

    "Này, nó bay qua sát mặt tớ đó, mém thì xấu trai rồi." Vừa tấn công, Cá Mập Trắng vừa la lên nói với Gấu Xám, chủ nhân của mũi tên.

    Chưa đánh được mấy đòn, lại thấy một quả cầu lửa bay xẹt qua đỉnh đầu cậu đánh lên con quái. "A.. A hai anh em nhà cậu muốn mưu sát tớ à?" Cá Mập Trắng nhanh chóng lùi lại. Đùng, con quái đã bị nướng chín và ngã xuống.

    "Hô vùng này sao lại có ma tộc cấp thấp vậy cà? Ô hô nó rớt cả một ngàn vàng nè còn có áo giáp nữa."

    Nói Cá Mập Trắng đã đi lên và nhặt những thứ rớt ra từ con quái, rồi quay lại khoe với hai đứa bạn. Ba người đang tính chia của cho hai thầy trò kia thì phát hiện họ đâu mất, sau đó lại thấy một màn hái thuốc quen thuộc.

    Hai người này chả quan tâm con quái, vì ông thầy thuốc phát hiện rất nhiều cỏ Lăng sương, một loại rất hiếm thấy. Ông ta làm mẫu đào lên một cây rồi bắt Duy Uyên đào hết, còn bắt cô ăn luôn cả cây, may mà loại này không có độc. Mấy người còn lại có xúc động muốn đỡ trán.

    "Chia cho cậu 300 vàng này, đây là phần mà cậu đã cho tụi mình đi chung." Gấu Trúc cười cười đưa vàng cho Duy Uyên. Cô im lặng nhận lấy, rồi tiếp tục đào thuốc. Từ Văn Dương thấy vậy thì hơi nhếch miệng rồi nói: "Về thôi, trời sắp tối rồi."

    Đoàn người quay lại con đường cũ trở về thôn. Bước vào thôn thì nghe có tiếng chào hỏi của thôn dân, họ kính nể chào ông thầy rồi quay sang hiền hòa chào Duy Uyên như này. "Chào thầy Dương, thầy mới hái thuốc về sao, thật vất vả cho thầy." Một bác gái dắt theo đứa nhỏ năm tuổi, nói chuyện không đợi ông ta trả lời lại quay sang nói với Duy Uyên: "Duy Uyên cảm ơn con hôm trước giúp dì trông thằng nhóc này. Hôm trước nhân lúc dì bạn nó liền chạy bậy, may mà có con không thì nó đã té xuống giếng rồi. Hôm nào dì sẽ mang bánh qua cho con nha, coi như là cảm ơn." Duy Uyên không nói gì chỉ gật đầu. Đứa bé vẫy tay về phía cô "Bữa nào em qua tìm Duy chơi nha."

    Mấy người còn lại, hơi ngạc nhiên về độ nổi tiếng của Duy Uyên với dân làng. Họ nói thầm đó có phải là dì tám Hoa nổi tiếng hung dữ sao bà ta cũng cười hì hì nói chuyện với cô ấy. Thật là lạ.

    Về tới hiệu thuốc, ông thầy Dương quăng gánh cho Duy Uyên và bảo bọn Cá Mập Trắng mai đến mua thuốc. Thầy thuốc lười biếng chắp tay sau lưng đi ra sân sau, mặc kệ ba người kia đang chào tạm biệt Duy Uyên. Một lúc sau, khi Duy Uyên đang sắp xếp mớ thuốc mới đem về thì nghe thấy giọng lười biếng của Từ Văn Dương: "Phân biệt thảo dược là kiến thức quan trọng của người thầy thuốc, nhóc phải hiểu rõ tất cẩ các loại thảo dược. Dùng mắt nhớ kỹ hình dạng, nơi sinh trưởng, các loại cây hay sinh vật xung quanh. Còn phải dùng khứu giác thậm chí vị giác để nhận ra nó. Làm nhanh đi, ta đói sắp chết rồi."

    Sang ngày hôm sau, nhóm bạn Cá Mập Trắng đến đúng hẹn để mua thuốc và được giảm giá phân nữa do cùng đi hái thuốc. Từ Văn Dương ghét bỏ xua tay bảo họ đi nhanh, không cần quay lại. Bọn họ cũng cười cười không để ý, rồi đi về.

    Từ đó, cứ mỗi lần hai thầy trò đi hái thuốc thì lại gặp bọn họ đòi đi theo. Cứ như vậy hơn một tháng trong game, ngoài làm việc trong tiệm thuốc rồi đi hái thuốc cùng với giúp đỡ mọi người trong thôn, Duy Uyên cảm thấy chơi game như thế này cũng rất ý nghĩa. Một ngày, cô nhận được thông báo:

    "Ting, Kỹ năng Dược học của bạn đã đạt trình độ trung cấp."

    Dược học trung cấp level 10

    Cho phép người dùng biết các đặc tính và cách sử dụng của các loại thảo dược. Các loại thảo dược có trong thuốc hoặc các thứ khác cũng sẽ được hiện ra khi sử dụng kỹ năng này khi nếm hoặc ngửi.

    "Ting, Bạn nhận được kỹ năng mới: Kháng độc"

    Kháng độc

    Trong quá trình nếm thử các loại thảo dược có độc và giải độc, cơ thể bạn đã tạo ra các chất kháng lại một số loại độc. Kỹ năng có thể thăng cấp nếu quá trình này lặp lại với các loại chất độc mạnh hơn.

    Đọc xong thông tin của hai thông báo, Duy Uyên cũng không để ý lắm, cô kết thúc công việc và ra ngoài, tiến đến nhà cụ Lý cuối thôn. Hôm qua, thầy Dương đã dặn cô đem thuốc đến cho cụ ấy. Dù già hay trẻ đi ngang qua cô đều mỉm cười và chào hỏi Duy Uyên, còn cô thì nhất quán gật đầu xem như chào lại. Khi đến nhà cụ Lý, cô thấy một căn nhà tranh đơn sơ, trong sân cỏ đã mọc cao lên tới gối mà không ai cắt dọn.

    "Cụ Lý, thầy Dương đưa thuốc." Cô đứng bên ngoài gọi vào. "Ai vậy, vào bên trong đi bà không tiện ra ngoài." Giọng cụ Lý vang ra từ sân sau nhà.

    Duy Uyên đẩy cửa rào bước trong, đi đến sân sau, thấy bà cụ đang nằm trên cái phảng trước hiên với cái chân bị bó kín. Bà cụ cố gắng ngồi dậy chào hỏi cô. Bị ngăn cản lại cụ Lý cười móm mém nhìn cô, rồi nói: "Bây là cô bé làm việc trong tiệm thuốc thầy Dương à? Nay bây đem thuốc cho bà à? Thầy Dương càng ngày càng lười rồi haha, để thuốc xuống đó đi, bây ngồi nói chuyện với bà đi."

    Cô không trả lời, với cái trình nói chuyện dở tệ thì cô ít khi nói với người khác, Duy Uyên chỉ vào đám cỏ nói: "Để con dọn." Bà cụ có từ chối nói mình sẽ dọn khi khỏe lại, nhưng cô đã cầm cái liềm lên và bắt đầu cắt cỏ. Cụ Lý thấy không ngăn được thì bắt đầu nói chuyện với cô, tuy chỉ có bà nói thôi đôi khi thì cô mới dạ, vâng vài tiếng. Dọn xong cỏ cô lại hỏi bà ăn trưa chưa rồi lại ra ngoài mua thức ăn.

    Sau khi đem đồ ăn cho cụ lý, cô trở về hiệu thuốc đưa cơm cho ông thầy thuốc lười. Đang ăn cơm thì cô lại nhận được thông báo.

    "Bạn đã nhận được danh hiệu Trái Tim Ấm Áp"

    Danh hiệu: Trái Tim Ấm Áp

    Mọi người dân trong thôn Đào Hoa đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn. Ai cũng có lúc khó khăn, thật tốt khi gặp một người giúp đỡ mà không đòi hỏi gì.

    Yêu cầu: Giúp đỡ nhiều NPC và nhận được sự biết ơn của họ.

    Tác dụng: Danh tiếng sẽ được nhân hai.

    Mọi NPC thường sẽ có thái độ thân thiện với bạn, họ có thể tiết lộ nhiều bí mật họ biết hơn với bạn.

    Khi nhận nhiệm vụ từ các NPC tỷ lệ phần thưởng sẽ tăng 50%.
     
    chiqudoll, Phan Kim TiênGill thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
  6. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 5: Đánh Quái

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một ngày như mọi ngày, Thanh Duy và Phương Nhu lại bắt đầu chạy bộ trước khi vào võ đường. Vẫn luôn là tóc dài nói chuyện tóc ngắn nghe nhưng cuộc hội thoại vẫn kéo dài mà cả hai người không ai mất kiên nhẫn. Lâu lại thấy một vài người lớn tuổi réo lại họ và tắc cho vài thứ như nước hay đồ ăn.

    Chạy ngang qua một con hẻm, cả hai nghe thấy tiếng đánh nhau, rồi đi về hướng đó. Một cậu bé năm, sáu tuổi với khuôn mặt đầy vết bầm đang nằm dưới đất che chở cho một con mèo. Còn một đám thanh niên khác thì đang đấm đá một cách tàn nhẫn lên tấm lưng nhỏ bé. Vừa đánh chúng còn thốt ra những câu tục tĩu.

    Phương Nhu không nghe nổi nữa, đang định bảo tụi kia dừng tay mau ngoan ngoãn mà chạy lấy thân thì đã thấy Thanh Duy vọt lên. Thở dài, Phương Nhu đành phải đi lên đỡ cậu nhỏ kia dậy. Không đến ba phút, năm tên du côn đã nằm bò ven đường. Chúng không dám kêu rên nửa lời, vì Thanh Duy đang dùng ánh mắt lạnh băng tỏa định cả đám.

    "Không sao chứ nhóc? Sao em lại ra đường một mình, không có người lớn đi theo em à?" Phương Nhu nở một nụ cười ngọt ngào như mọi khi, rồi hỏi cậu bé. Nhưng thằng bé bế con mèo con không trả lời mà chỉ lo nhìn Thanh Duy cánh đó không xa.

    Phương Nhu đành phải quay sang hỏi chuyện với bọn kia: "Tụi mày ngon thật đó, dám chạy tới khu này bắt nạt con nít à! Nói tụi mày là ai, ở đâu, sao dám chạy tới đây gây chuyện?"

    Tuy là khuôn mặt cười nhưng giọng nói Nhu lại tràn ngập nguy hiểm. Tụi kia run bần bật lên không dám cứng miệng.

    "Thưa chị tụi em chỉ vô tình đi ngang qua thôi, tụi em đi nhậu về hết tiền, tụi em chỉ muốn mượn thằng nhỏ kia chút tiền thôi." Một tên lanh lợi trong đám dành nói.

    "Ha, mượn tiền?" Thanh Duy đột nhiên mở miệng, rồi nhìn về phía Phương Nhu.

    Cậu đành thở dài thườn thượt dụ dỗ tên nhóc vẫn còn long lanh đôi mắt nhìn thần tượng đi chỗ khác. Trong hẻm vang lên một tiếng như heo bị thọc tiết được một nữa thì im bặt. Phương Nhu đỡ trán, vừa lắc đầu vừa cười khổ, haiz cô ấy vẫn như năm đó. Đột nhiên vạt áo cậu bị giật giật, thì ra là nhóc con đó nãy giờ vẫn chưa chịu đi.

    "Nhóc con có chuyện gì? Sao còn chưa đi?" Phương Nhu đột nhiên lạnh giọng bật mode nam nói chuyện với thằng bé.

    Nhóc này cũng chưa sợ mà nhìn thẳng vào mắt cậu hỏi: "Chị ấy tên là gì?"

    "Hỏi làm gì con nít thì nên về mà ngủ nướng đi coi chừng cao không nổi đó!" Phương Nhu nói một cách kệch cỡm rồi xoa xoa đầu nó, trong lòng lại nghĩ, bà này thật thu hút bọn con nít lại thêm một fan nhí.

    "Thanh Duy." Giọng nói cô nhàn nhạt vang lên.

    Phương Nhu bước theo cô và luôn tiện kéo thằng nhóc đi luôn, sau lưng họ là năm tên du côn đang dìu nhau cố gắng lết theo. Đến đồn công an, mấy chú cảnh sát quen tay dẫn năm đứa kia vào rồi dắt tay cậu nhóc nói bye bye với hai sát thần kia.

    Trên đường đến võ quán, Phương Nhu đang líu lo nói chuyện rồi lại than phiền: "Ài, máy mà mẹ mua cho tớ tới hai tuần sau mới gửi đến lận, huhu tận hai tuần, cậu vẫn phải bơ vơ trong game đó một mình thật tội bạn tui quá đi~."

    "Kiên nhẫn chút, tớ đợi." Thanh Duy kiên nhẫn đáp lời.

    "Tớ nghe nói trong đó rất giống thế giới thực, còn có rất nhiều NPC quái gở, đặc biệt nha còn có mấy cái nhiệm vụ kỳ cục. Mình hơi lo cho cậu, chú với cô cũng có gọi điện hỏi mình cậu dạo này thế nào nữa đó. À cậu chơi tới cấp mấy rồi Duy, có khó không?"

    "Cấp 10, mình tốt, rất dễ."

    "Mười, cậu đã chơi hai tuần rồi mà. À Duy, cậu có đánh quái lấy kinh nghiệm lên cấp không vậy?"

    Thấy cô hơi cứng người rồi lắc đầu, Phương Nhu cạn lời nghĩ đúng là phong cách của nhỏ, không bao giờ đọc hướng dẫn chơi game. Cậu nói tiếp: "Tìm chổ nào có nhiều quái hay thú gì ấy mà đánh, hay đi làm nhiệm vụ cũng được. Mau lên cấp lắm. Mà thôi, cậu cứ chơi bình thường là được, đợi mình vào rồi dẫn cậu đi thăng cấp. Ok?"

    "Ừ." Tuy trong lòng cô đang phản đối là có làm nhiệm vụ, nhiều lắm. Nhưng lười nên không phản bác lại.

    Rất nhanh họ đã tới võ quán, lại bắt đầu cuộc huấn luyện khó khăn. Thanh Duy về tới nhà đã là 9h30. Hôm nay, hai người tới trễ nên bị phạt ở lại thêm một tiếng. Thanh Duy chuẩn bị tiến vào máy thì nhớ lời bạn, nên cô quyết định sẽ đi lên rừng đánh quái lên cấp.

    Thôn Đào Hoa hôm nay thật lạ, tất cả người chơi ở đây đều nghĩ vậy. Thôn dân buồn bã chẳng muốn làm gì hay giao nhiệm vụ gì hết. Đến cả tên NPC Cường du côn cũng không thèm bắt nạt người chơi mới. Hay Dì tám Hoa cũng không đi nhiều chuyện với mấy bà cô khác ở gốc đa. Đến nỗi bọn trẻ cũng không nô đùa chạy khắp ngỏ.

    Trong tiệm thuốc, sau khi nói mình sẽ rời làng và đi luyện cấp, Duy Uyên bắt đầu đi chuẩn bị mọi thứ trong tiệm. Thầy Dương hơi đơ một xíu rồi mới phản ứng lại. Ông ta bảo cô điều chế nhiều thuốc trị thương và thuốc giải độc mang theo, tuy ngữ khí hơi ghét bỏ nhưng Duy Uyên vẫn nghe ra sự tiếc nuối. Cô yên lặng làm theo, khi đang làm một nữa thì nghe thấy: "Làm nhiều vào, sau này là không có ta ở đây cho ngươi không dược liệu đâu đó. Nhóc đi rồi ta cũng phải đi."

    Duy Uyên yên lặng nhìn ông ta, một hồi lâu cô hỏi: "Đi đâu?" Giọng cô vẫn nhàn nhạt.

    "Nhóc kia sắp không gặp nhau mà mi không nói nhiều hơn được à? Hừ! Ta phải đi làm nhiệm vụ của bản thân, ta đã trì hoãn nó bốn năm rồi. Khi nào gặp khó khăn hãy đến hoàng cung Nguyệt Quốc tìm ta, thầy đây sẽ cho mi một chân chạy vặt bên người. Ha ha ha."

    Bầu không khí u buồn lúc nãy đã bị ổng phá nát. Duy Uyên hơi nhếch khóe môi, cũng không cảm thấy khó chịu nữa.

    Dù bảo là đi, nhưng cô vẫn đi đến mấy nơi có hẹn giúp đỡ hôm nay để làm nốt việc rồi sẵn chào tạm biệt. Tuy Duy Uyên không nói gì nhiều nhưng ai cũng hiểu ý cô. Lúc Duy Uyên đến nhà dì tám Hoa giúp thằng Cò làm con diều. Khi làm xong, định đi về, thì Duy Uyên chào tạm biệt hai mẹ con và nói mình phải đi luyện cấp thì dì tám rất không tha, luôn giữ cô lại mà không được, nên vội chạy đi nói tin này với mọi người.

    Trong thôn này ai cũng được Duy Uyên giúp đỡ dù ít dù nhiều, khi nghe tin này ai cũng hơi buồn, nhưng rồi lại quyết định chạy đi tìm quà để tặng cho cô bé tốt bụng này.

    Khi Duy Uyên đi đến cổng thôn thì thấy tất cả mọi người đều đã đợi sẵn để tiễn cô. Tuy hơi tiếc nuối nhưng cô vẫn đi trưởng thôn lụm khụm đi lên và nói: "Duy Uyên, cảm ơn con thời gian qua đã giúp đỡ dân làng rất nhiều. Thôn nghèo chả có gì quý giá, con nhận ít quà quê nhé!"

    Nói xong, dẫn đầu đem quà cho Duy Uyên. Những người khác cũng ồ ạt xông lên tặng. May mà thể chất cô tốt nếu không chắc bị lấn ngã quá.

    Mấy người chơi vây xem xung quanh cũng cạn lời, dù họ cũng muốn được tiếp đón nồng hậu bởi NPC nhưng mà như này thì xin kiếu.

    Sau khi nhận hết quà quê, Duy Uyên chào tạm biệt bọn họ cô đi về phía rừng sâu. Cô rất mong đợi đi đánh quái luyện cấp, để Nhu vào game cô có thể bảo vệ cậu mà không phải ngược lại.

    Vào sâu trong núi rừng không lâu, chưa kịp tìm quái đánh thì cô lại đó bụng, thế là đành phải ngồi xuống bên gốc cây ăn cơm. Cơm là phần cơm mà thím Tư chuẩn bị cho cô. Đang ăn thì có tiếng sột soạt vang lên từ phía bụi rậm, một con thú lông xù xù trắng như bông nhảy ra khỏi đó chậm rải nện bước cao quý đi về phía Duy Uyên rồi dừng lại.

    Nó ngước mặt lên nhìn cô, không nó nhìn vào con tôm chiên bột trên đũa cô đang cầm. Thấy vậy, Duy Uyên quơ nhẹ con tôm sang trái, ánh mắt nó lia theo con tôm. Cô vươn tay ngắt xuống một cái lá to mọc kế bên, để xuống trước mặt nó và đặt ba con tôm còn lại vào đó. Con thú ánh mắt sáng lên rồi cuối đầu ăn. Thấy nó ăn cô cũng tiếp tục ăn.

    Được một lúc, thì một cái chân lông xù xù chạm vào giày cô làm cô nhìn lại. Thấy ba con tôm đã bốc hơi, mà nhóc này vẫn nhìn cô bằng đôi mắt lấp lánh, cô lại gấp cái đùi gà luộc cho nó. Lần này đùi gà bốc hơi nhanh hơn nữa. Duy Uyên đành đem hộp cơm để xuống cho nó luôn. Tuy chỉ là một hộp nhưng thím Tư làm đồ ăn rất nhiều, nãy giờ cô đã ăn được phân nửa rồi.

    Nhóc đó sáng mắt, bắt đầu ăn, nuốt không nổi thì quay sang uống canh Duy Uyên để kế bên cho nó. Không biết còn tưởng là nó là người đấy, thật biết cách ăn. Cô ngồi coi nó ăn mà không tự giác cong cong môi cười cười.

    Ăn no nê, con thú lông xù xù chưa đi mà ngồi đó nhìn Duy Uyên thu dọn đồ. Cô tiến lên về phía trước đi tìm quái đánh để thăng cấp, mặc kệ phía sau cái cục bông kia vẫn đi theo.

    Đầu tiên cô tìm thấy một con heo rừng to mọng. Nó đang tính bỏ qua Duy Uyên vì cấp cô quá thấp, Duy Uyên cầm ra một cái gậy bắt đầu đánh về phía nó, mà cây gậy nhìn là biết cô chắc là lụm ở đâu đó ven đường. Thấy vậy, cục bông và heo rừng cũng cạn lời. Con heo tuy hơi cạn lời nhưng vẫn tấn công hết sức về phía Duy Uyên vì cô dám thách thức nó.

    Bang, cây gậy đánh trúng phía sau cổ nó làm con heo hơi choáng. Càng tức giận hơn là con người trông yếu nhớt này lại có thể cản lạo nó và còn đánh trúng nó nữa. Thật mất mặt heo mà. Con heo càng tấn công dồn dập hơn, nó dùng cặp răng sắt bén tính đâm cô. Nhưng mỗi lần nó đánh tới thì Duy Uyên cũng né được dễ dàng và đánh lại nó.

    Duy Uyên vừa đánh với con heo rừng vừa xem điểm kinh nghiệm, đứng là có tăng thật này, còn tăng rất nhiều. Đánh tới con heo bầm dập, hết sức ủi nữa thì cô dừng tay. Duy Uyên sử dụng kỹ năng Hồi phục mới học được lúc ông thầy Dương cho quà tạm biệt, nó hơi tốn mana nên bây giờ mỗi ngày cô chỉ dùng được năm lần mỗi ngày. Con heo rừng ngơ ngác nhìn cô gái trước mặt, không phải là nên giết mình sao.

    Rồi nó thấy một củ khoai lang luộc to được đặt trước mặt mình trên cái lá, nó nghi hoặc nhìn con người lạ kỳ này.

    "Ăn đi." Duy Uyên thói quen lạnh lùng nói.

    Heo rừng vội ăn, vừa ăn vừa nghĩ thầm chuyện lạ, bà heo này được thiết lập là bà tám trong giới thú. Vừa hung dữ lại nói nhiều, nó đang nghĩ nếu mà hồi không chết nên đi kể với mấy con khác về con người kỳ lạ này. Ăn ăn thì phát hiện khoai này ngon thật, con heo này tập trung ăn hơn.

    Nhóc thú thấy một màn vừa rồi thì hàm không khép lại được, nó gặp được người chơi kiểu gì đây. Đánh xong quái không giết, mà còn cứu, lại cho ăn. Rồi nó lại thấy cô nàng hỏi con heo có sức lại chưa, rồi kêu nó đánh nhau tiếp, còn hẹn sẽ cho thêm khoai lang. Mà cái con heo kia cũng ngộ, lại đồng ý đánh thêm trận nữa, còn trả giá là hai củ mới đánh tiếp.

    Kết thúc màn đánh, vẫn là chị heo thua nhưng Duy Uyên chỉ nhận được thêm rất ít exp. Chắc là mỗi con quái chỉ cho nhiêu exp thôi. Cô trị liệu cho con heo và cho nó ba củ khoai. Làm xong, cô không để ý con heo nữa mà đi tiếp tìm mục tiêu tiếp theo.

    Cô không biết, sau khi ăn xong khoai, heo rừng vui mừng phát hiện mình tăng 2 cấp, nó vui vẻ chạy đi tìm bạn tám, mách cho tụi nó cách lên level. Để lại mình con cục bông hơi ngây vì cách chơi khác thường.

    Không lâu sau đó, mọi con quái vật cấp trung trở lên đều biết có một con người đặc biệt đang ở trong rừng, nếu đánh với người này thua cũng không bị giết mà còn có cơ hội lên cấp. Đặc biệt, người chơi này còn hay bồi thường ăn ngon, hay thuốc tốt.

    Tuần sau mình mới ngoi lên lại nha. Cảm ơn vì đã đọc truyện! :3
     
    chiqudoll, Phan Kim Tiên, Gill1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
  7. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 6: Quái thăng cấp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong Diễn đàn game Huyễn Giới khu vực Việt Nam đột nhiên xuất hiện một bài viết:

    "Loa loa, góc chuyện lạ. Tôi là người chơi mới ở Thôn Đào Hoa. Hôm qua sau khi tôi đi săn về, tôi thấy cả thôn làng ai cũng có mặt để tạm biệt một người chơi. Tôi nhớ là dân ở đây hiếu khách như vậy. Không biết chỉ số Danh vọng của người đó cao bao nhiêu nữa. Em mang lên đây kể để nhờ bác nào biết giải thích với ạ. Em cũng muốn như này, hay là chỉ thân với Dì tám Hoa cũng được ạ. Em thèm món bánh nhà bả lâu rồi."

    Người chơi A: "Đùa hay giởn, thấy hơi nghi."

    Người chơi B: "Thiệt đó tui cũng có mặt ở đó. Cao nhân ấy được cả những NPC khó tính nhất thôn ra đưa tiễn. Đặc biệt Dì tám Hoa còn nhét cho cô ấy rất nhiều bánh tự làm."

    Người chơi C: "Cái gì? Dì tám Hoa? Bả có cho người chơi bánh à? Bữa tôi hoàn thành nhiêm vụ của bà cô đó nhưng có nhận được bánh đâu. Khổ thân tôi, khi hỏi xin bả còn chửi vào mặt cho."

    Người chơi D: "Đó là do nhân phẩm bạn ạ. Chỉ số nhân phẩm có luôn trong game đó. Chắc cô gái này nhân phẩm phải vào tầm cứu cả dãy ngân hà. Đề nghị nhỏ em ấy nên đi mua vé số, biết đâu trúng đặc biệt, haha."

    Người chơi E: "Tôi phải nói thật chứ mấy tên thiết kế cái game này cũng quá biến thái rồi, bưng cả cái thế giới thực vào game luôn. Cả thể loại bà hàng xóm, chí phèo thị nở gì cũng có. Riết không biết chơi game hay là chuyển sinh nữa. Thở dài. Jpg."

    Người chơi F: "Bị nhiều người thích chưa chắc là tốt đâu, để tui kể cho nghe. Tui đứng rất gần hiện trường nè. Lúc đó xíu nữa là bé đó bị đè bẹp bởi dân làng rồi, may mà nó khỏe trụ được. Đổi lại là mấy người chắc thành bánh giò."

    * * *

    Hôm nay lại là một ngày nóng bức, tiếng ve kêu inh ỏi, trong căn phòng của Nguyễn Thanh Duy thì khác. Cô gái đang nằm trong khoan trò chơi đang bất giác nở nụ cười nhè nhẹ, mà không hay rằng cha mẹ cô đang ở ngoài quan sát.

    "Anh à, con nó cười kìa. Chắc nó rất thích chơi trong game này. Em vui quá!" Bà Cao Hồng Ánh xúc động nói.

    "Ừ. Con nó đang rất vui. Vợ ơi em đừng khóc, đang vui mà. Em phải cười lên." Ông Nguyễn Văn Dũng vừa an ủi vợ vừa cười.

    "Cũng may mình đi đến nhờ cô Dương nên Duy mới có thứ làm nó chú ý. Còn anh, cái tên bạn thân của anh nữa, đã làm thầy mà không nên nết. Hừ em không hiểu hắn ta nghĩ gì mà mang con mình đi thách đấu khắp nơi. Nếu không phải nể anh, em đã đến đập cho hắn ta một trận." Cô vợ lật mặt nhanh như lật sách, phùng mang với chồng mình.

    Ông chồng chỉ biết bất lực cho vợ mình trút giận, rồi sẵn ghim luôn thằng bạn thân hố mình.

    Xong hai người họ đi ra ngoài, mỗi người lại đi bận công việc của họ cho một tháng tới, họ quyết định sẽ dành ra một tháng với con gái cưng của mình.

    Hai vị cha mẹ không biết rằng con họ cũng đang làm lại vụ tháng trước như đi với thầy võ của nó. Trong Huyễn Giới, sâu trong khu rừng gần thôn Đào Hoa, một con gấu chó cao to đang không ngừng tấn công về phía Duy Uyên. Nhìn sơ thì thấy Duy Uyên đang trong tình trạng nguy hiểm, nhưng chỉ con gấu mới hiểu nó đang thất thế. Chỉ vài phút sau, gấu ta đã bị đánh nằm bẹp. Cảnh này ngày nào cũng diễn ra ở trong khu rừng, một ngày chỉ có năm con thú "Được" đánh nằm bẹp.

    Duy Uyên bước đến gần nó, theo thói quen cô kích hoạt kỹ năng Chữa trị lên con gấu, vết thương của nó nhanh chóng lành lại. Gấu chó dùng một đôi mắt nó cho là tròn xoe, trong veo và ngập nước nhìn về phía cô, chờ mong phần quà của nó.

    Duy Uyên hơi giật giật khóe môi, cô cảm thấy hiểu từ cay con mắt của bạn thân miêu tả điều gì rồi. Duy Uyên bình tỉnh lại, cô cố nén không đi lên tẩn cho con kia một trận nữa.

    Sau khi nhận được một bình mật ong, con gấu quơ tay múa chân tỏ vẻ nó cần cái khác cơ, nhưng Duy Uyên không hiểu nổi. Gấu ta hơi bất lực nhưng nó vẫn tiếp quơ. Nhìn thấy màn này, chúng động vật xung quanh và cục bông xù hết chổ nói. Một vòng xung quanh bao quanh toàn động vật, trong rừng này độ ng vật rất có tố chất "bà tám", ngày nào tụi này cũng phải đi xem kịch à không là thách đấu.

    Con gấu chó này nổi tiếng ngu ngơ trong rừng này, nó múa máy ngay cả hiểu được lời nó thì mấy con khác cũng chả hiểu nó múa cái gì. Nhóc lông xù mất kiên nhẫn, nhảy lên đầu con gấu và táng cho nó một cái bốp làm nó ôm đầu muốn khóc.

    Nhóc kia nhìn về phía Duy Uyên, ý bảo cô đi theo nó, rồi nện bước đi về phía hồ nước. Khi tới nơi, cục bông dùng chân xù lông của mình chỉ về phía cái hồ. Nơi đó mọc một cái cây liễu rất lớn, cành lá xanh tươi rũ xuống mặt hồ. Kề bên cái cây là một con rùa già đang nằm uể oải phơi dưới nắng. Trên thân cụ rùa có rất nhiều vết bỏng hay vết cắt đang rướm máu.

    Không cần cục bông bảo, Duy Uyên cũng dùng Chữa trị lên con rùa, tuy chậm nhưng cô thấy rõ những vết kia đang khép lại hoặc ngừng chảy máu. Dùng xong một lần nhưng thương tích của cụ rùa chỉ bớt đôi chút. Duy Uyên không chần chờ dùng tiếp vài lần, vết thương càng khép lại nhanh hơn, theo sau đó mana của cô cũng sắp cạn. Dùng nốt lần Chữa trị cuối trong ngày và lượng mana còn sót lại, thì Duy Uyên dù mệt nhưng vẫn hơi cười nhẹ nhìn về phía cây liễu. Con rùa thương tích của nó đã hồi phục hầu như không còn.

    Sau đó, con rùa tỉnh lại và nó mở miệng nói: "Con người, ngươi chính là kẻ được muôn thú chọn dẫn đến để cứu ta ư? Ta rất biết ơn ngươi. Mấy hôm nay ta cũng nghe được bọn nhỏ nói về ngươi rất nhiều, chúng nó rất yêu mến và muốn nói chuyện với ngươi. Nhân hôm nay ngươi cứu ta, ta sẽ cho ngươi một vài món quà."

    Nó nói xong hơi vươn móng vuốt về phía cô, Duy Uyên nhận được một thông báo.

    "Ting, bạn nhận được kỹ năng mới: Thanh âm tự nhiên."

    Thanh âm tự nhiên

    Mọi sinh linh trong Huyễn Giới có cách giao tiếp riêng của chúng, bạn đã nhận được sự công nhận của một Thần thú, sinh vật có thể giao tiếp với tự nhiên. Kỹ năng này giúp bạn có thể nghe hiểu thanh âm của mọi sinh linh và trò chuyện dễ hơn.

    "Ting, bạn nhận được một kỹ năng mới: Nhai."

    Nhai

    Kim quy là một thần thú hiền hòa, nhưng họ nổi tiếng hơn vì cặp hàm sắc khỏe có thể cắn xuyên vảy rồng. Bạn được ban phước bởi một con kim quy để có bộ hàm giống nó. Đây là kỹ năng bị động, hàm răng của bạn sẽ trở nên cứng cáp và sắt bén hơn khi cắn hoặc nhai thứ gì cứng. Nghe nói khi kỹ năng đạt cấp độ cao nhất bạn thậm chí có thể cắn thủng cả vảy của một con rồng.

    Duy Uyên hơi kinh ngạc nhìn hai cửa sổ thông báo, sau đó cô nghe thấy tiếng từng giọng nói phát ra từ mấy con thú nhiều chuyện xung quanh như cặp thỏ, mèo rừng:

    "Sau này con người sẽ nghe được tụi mình nói, chúng ta có thể đòi món quà luyện tập với cô ta dễ hơn, bữa trước tui muốn mấy con cá chiên mà cô ấy lại cho tui cái đùi gà, ghét ghê!" Con mèo rừng đang nói với con thỏ kế bên.

    "Ừ, hổm tui thích mấy cây sà lách mà cổ đưa tui củ cà rốt. Không hiểu nổi." Con thỏ cũng than phiền.

    Hai con vật đang nói hưng phấn không biết nhân vật tụi nó nói xấu đã có thể nghe hiểu tụi nó. Duy Uyên hơi vô ngữ nhìn đàn thú này nghĩ, sao tụi nó được nhân tính hóa nhiều như thế này, sau này cô chắc không yên tĩnh nổi với chúng nó.

    Sau khi cụ rùa giải tán bọn thú lắm lời và lặn xuống đáy hồ, Duy Uyên kiệt sức ngồi xuống tảng đá ven hồ. Cô mang ra cơm hộp dinh dưỡng do thím Tư làm cho ra ăn như mọi khi rồi chia thành hai phần theo thói quen. Tất nhiên một phần cho cô, một còn lại là cho con thú lông xù xù đang ngồi chểm chệ trên tảng đá kế bên.

    Mấy ngày gần đây nó luôn xuất hiện quanh người Duy Uyên hoặc là xem cô hái thuốc hay xem cô "Đánh quái" và đều đặn nhất là trước bữa ăn. Cục bông luôn nhận được nữa phần cơm trong hộp, Duy Uyên đã quen cho nó ăn những thứ mà nó muốn và chia thứ mình ăn phân nữa cho nó.

    Giải quyết xong bữa tối thì trời cũng tối hẳn, Duy Uyên không muốn đi nữa, cô đành đốt đống lửa và ngủ trên hòn đá gần đó. Cô không sợ thú tấn công mình.

    Hôm sau, Duy Uyên lại bắt đầu công cuộc "Đánh quái" luyện cấp của mình. Hôm nay cô có hẹn đánh nhau với một vài con thú. Sau khi vật lộn với một con hổ xong, cô lại chữa thương cho nó như thường lệ và cũng chữa cho mình. Con hổ này hơi mạnh, đặc biệt móng của nó rất bén. Đã làm xong mọi thứ Duy Uyên đang muốn tiếp tục, cô lại nghe âm báo có điện thoại ngoài thế giới thực, đành phải thoát game sớm dù sao thì hôm nay cũng chơi nhiều rồi.

    Là Phương Nhu gọi đến, thường thì cậu ấy không gọi vào lúc này, cô nghĩ. Nhanh chóng bắt máy thì nghe bên kia vang lên tiếng hùng hổ của một tên: "Mày là bạn của con nhỏ này phải không, mày không cần hỏi tao là ai. Nhanh lên đem theo mười triệu đến hẻm 52 sau trường Ánh Dương để chuộc nó về. Tụi tao không kiên nhẫn đâu." Nói xong không đợi Thanh Duy lên tiếng đã cúp máy.

    Thanh Duy hơi đau đầu nghĩ, đại sư huynh muốn giả bắt cóc thì ít nhất cũng phải đổi giọng đi chứ. Cô mặc thêm áo khoát thể thao và cầm theo ví, nhanh đi ra ngoài. Lâu rồi chưa gặp đại sư huynh, cô hối hả chạy tới điểm hẹn mà không hay biết trong game có người đang chịu khổ.

    "Trời ơi, không phải đây là khu săn thú cho người mới sao? Tại sao thú ở đây cấp trâu trâu không vậy?" Một xạ thủ đang nói với bạn mình.

    "Không biết nữa, cậu lo bắn đi, mấy con thỏ này sắp dần tụi mình ra thành cám bây giờ." Kiếm sĩ phía trước gào lên với bạn.

    "Rút thôi, mới có tụi thỏ mà tụi mình đã đánh không lại rồi, đợi thêm bọn nào nữa chắc chớt!" Một người chơi sát thủ gào lên với đội trưởng.

    "Rút!" Đội trưởng cắn răn quyết định.

    Không chỉ đội này, các đội đi săn ở khu vực thôn Đào Hoa đều kêu trời gọi đất về độ trâu của quái trong rừng. Thậm chí có nhóm đã tố cáo lên GM, nhưng câu trả lời là bình thường không phải lỗi hệ thống.

    Trên diễn đàn lại xuất hiện chủ đề mới:

    "Luận độ khó của các bãi săn cho người mới gần thôn bắt đầu, Đào Hoa. Những ai đã đi lên rừng đánh quái rồi sẽ biết độ mạnh yếu của quái. Như vậy thì nói làm gì, hôm nay có rất nhiều nhóm luyện cấp ở đây đã ăn hành sấp mặt. Vì sao ư? Bọn chúng mạnh hơn mấy ngày trước, đến cả thỏ cũng có thể nhét hành vào mồm bạn nếu bạn không cẩn thận. P. S nếu thánh nào không tin có thể đi thử."

    Người chơi A: "Lại nữa gần đây có nhiều chuyện lạ xảy ra quá. Chuyện tụi quái mạnh hơn chẳng lẻ tụi nó lên cấp! Thật không vậy @GM Help!"

    Người chơi B: "Theo cái độ biến thái của game thì việc quái lên cấp cũng không phải là không thể. Khiếp sơ. Jpg."

    Người chơi C: "Vậy nếu chúng ta không lên cấp được thì thành ra không bằng cầm thú. Haha. Cười khổ. Jpg."

    Người chơi D: "Haha tầng trên nói chí phải. Tôi đang uống nước khi đọc đến bình luận của ông, tôi đã phun nước đầy màn hình. Bắt đền. Jpg."

    Người chơi E: "Không phải chứ tôi chỉ mới vào game thôi mà. Run bần bậc. Jpg."

    Người chơi G: "Tôi là GM của khu vực thành Thăng Long. Không có bất cứ lỗi nào xảy ra ở máy chủ Nguyệt Quốc. Và quái vật và Động vật hay NPC trong game đều có thể thăng cấp. Khi cấp bậc của họ vượt quá cấp của khu vực quy định, họ sẽ được điều đi khu cao hơn. Chúc các bạn chơi game thực vui vẻ."

    Mọi người ai cũng ngạc nhiên về Logic biến thái trong game Huyễn Giới, và cũng mong chờ hơn về trò chơi.
     
    chiqudoll, Phan Kim TiênGill thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
  8. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 7: Lại "Đánh quái"

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thanh Duy chạy hối hả về phía trường học. Khi tới trước hẻm 52, đột nhiên một nắm đấm bay nhanh nhắm vào bụng cô, Thanh Duy nhanh chóng nâng gối đá về phía trước để cản lại. Phản lực làm cả hai phải lùi về sau hơn hai mét.

    "Thấy chưa. Anh mày nói có hiệu quả mà. Nó đến nè!" Một thanh niên đắc ý vừa nói vừa nhìn về phía một cô gái đứng sâu trong ngõ.

    "Anh không thấy cậu ấy không ngạc nhiên chút nào à? Thanh Duy đã đoán được thằng ngu giả bắt cóc là anh rồi! Sau này mà muốn giả thì cũng phải thay đổi giọng đi!" Phương Nhu dùng ánh nhìn khinh bỉ nói với đại sư huynh nhà mình.

    "Mày chửi ai ngu, cái thằng này.." Phạm Nhật Minh đang muốn đi dần cho thằng nhóc láo này một trận, thì nghe thấy Thanh Duy lên tiếng.

    "Đại sư huynh, về khi nào?"

    "Anh mới về thôi, mấy ngày nay ông thầy mất nết, với tụi quỷ kia có bắt nạt em không? Để anh về xử chúng, còn ông kia thì.." Nhật Minh đổi mặt liền, cười hiền lành nhìn Thanh Duy như em gái ruột của mình rồi nói.

    "Đi ăn thôi, anh nói hôm nay bao tụi em mà. Đi thôi Duy ơi!" Phương Nhu không cho anh ta nói hết, đi lên kéo tay Thanh Duy đi trước.

    * * *

    Sau khi ăn một bữa với hai người kia xong, Thanh Duy trở về nhà. Đi vào phòng cô nhìn về phía hộp đăng nhập, tuy muốn vào chơi tiếp nhưng cô phải đi ngủ rồi.

    Hôm sau, Thanh Duy tỉnh lại và đi học võ như thường lệ. Sau khi học xong cô không hứng thú ở lại nghe ông sư huynh nói nhiều của mình luyên huyên. Thanh Duy đi một mạch về nhà, nơi có một thế giới khác chờ cô khám phá.

    Duy Uyên đăng nhập vào Huyễn Giới, cô thấy mình đang đứng tại chổ cũ, nhưng sao hôm nay khu này đông người vậy. Duy Uyên hơi nhăn mày đi ra khỏi đó, tiến vào sâu trong rừng hơn. Hôm nay cô có hẹn với nhà vượn.

    Thường thì tụi thú muốn hẹn đành nhau với Duy Uyên thì chúng thường cho cô một vài món đồ như thảo dược, trái cây thỉnh thoảng còn được một vài con mồi.

    Thú trong rừng cũng phân chia cấp bậc, gồm: Dã thú, yêu thú và thần thú. Trong huyễn giới cấp bậc càng cao thì hành vi và tư duy của chúng càng phức tạp hơn. Dã thú là loại nằm cuối trong chuỗi, yếu nhất và là thức ăn cho các loài khác. Yêu thú là những con thú có được tư duy cao, tùy theo cấp chúng có thể có suy nghĩ và hành vi như một đứa trẻ hoặc là như một người trưởng thành. Đến cấp độ Yêu Vương thì chúng có thể biến thành hình người. Thần thú là loài được trời sinh ra để bảo vệ cân bằng trong Huyễn Giới, có trí tuệ và kiến thức siêu việt. Các loại thú thấp có thể tiến hóa cao hơn. Đây là kiến thức mà Cụ rùa đã trao tặng cùng với các kỹ năng cho Duy Uyên.

    Sau hơn một tháng ở trong game vừa đánh vừa chữa thương cho bọn thú, kinh nghiệm tuy tăng không nhiều lắm nhưng các chỉ số khác của cô cứ tăng vọt. Đến cả kỹ năng Chữa trị cũng tăng lên trung cấp, sau khi chữa trị cho cụ Rùa. Đặc biệt cô còn học được một vài kỹ năng lạ do mấy đứa thú dễ thương dạy cho như: Mai phục, Leo trèo, Đánh mùi, hay lạ nhất là Đánh dấu lãnh thổ, kỹ năng này giúp Duy Uyên đánh dấu lãnh thổ của mình và nhận biết lãnh thổ của động vật khác.

    Khi đến trước tổ của nhà vượn, cả nhà chúng nó vui vể chạy ra đón, rủ Duy Uyên vào ăn trái cây, uống nước đỡ mệt.

    "Khẹt Khẹt, con người vào ăn chung đi, bọn này đang ăn trưa." Con đầu đàn vui vẻ mời Duy Uyên.

    "Vào ăn, vào ăn!" Một con vượn nhỏ dễ thương trèo đến ôm chân Duy Uyên rồi nói.

    Duy Uyên dễ dàng trèo vào tổ của chúng trên cây. Nhìn thấy cả nhà vượn vây quanh đống trái cây, cô cũng thấy hơi đói nên vươn tay lấy một vài thứ mình thích và ăn. Đang ăn thì một cái chân xù lông màu trắng chạm nhẹ vài cái vào Duy Uyên, cô thành thục lấy chùm nho mà cục bông nhìn để vào trước mặt nó, con thú nhỏ vui vẻ ăn nho. Không ai biết nó xuất hiện từ khi nào, làm sao vào tổ vượn mà không bị mấy con vượn tấn công. Theo lý thì chỉ có sinh vật được mời mới có thể vào lãnh thổ của chúng, còn lại thì sẽ bị tấn công.

    Sau bữa tiệc trái cây no nê, con vượn đầu đàn rủ Duy Uyên xuống bãi đất trống dưới tổ của chúng để thách đấu với cô. Mấy chú, mấy thím cùng mấy nhỏ vượn còn lại cũng đi theo ra rồi vây xung quanh xem. Những yêu thú gần đó cũng theo xem đấu.

    Con vượn đầu đàn tên là Đại, với thân hình cao gần ba mét và những cú đấm mạnh mẽ. Duy Uyên thấy hơi khó để đánh thắng nó mà không dùng vũ khí, cô chọn gần đó một cây gỗ vừa tay. Cả đám thú thấy riết quen không hỏi tại sao cô không lấy vuc khí ra, chúng nó biết cô chẳng có vũ khí nào ngoài một cái xẻng đào thuốc.

    Đại chạy nhanh tiếp cận Duy Uyên và vung đấm hết lực về phía cô. Duy Uyên dễ dàng né bằng cú nhảy vọt lên cao, cú đấm của con vượn chạm vào mặt đất để lại một cái hố to cả thước. Duy Uyên rơi ra phía sau nó, cô vung cây gậy chém về phía ót con vượn, nhưng Đại rất nhanh xoay lại đỡ cây gậy. Nó hơi đắc ý nhìn cô cười khẹt khẹt, chưa cười xong nó cứng mặt lại và lùi về sau hơn hai mét. Duy Uyên thong thả để cái chân đã nện vào bụng con vượn xuống.

    Đại tức giận lên, nó đã bị đá văng bởi một con người nhỏ bé, nó tấn công liên tục về phía cô, nó vung đấm hiểm hóc vào người Duy Uyên nhưng cô vẫn có thể né nhẹ nhàng. Lần này cô không nhảy xa để tránh mà di chuyển cơ thể né và lâu lâu lại đánh trả lại. Đại do tấn công liên tiếp nên nó không thể né được đòn hiểm của cô.

    Người nó hơi treo màu ở những nơi Duy Uyên đánh. Cô đã phải dùng hết lực để gây bầm trên thân nó. Con vượn này da dày thịt béo đánh hết sức mới có thể làm nó bị thương. Duy Uyên quyết định tấn công vào các huyệt của nó để dể hạ nó. Nếu cứ so sức với nó thì cô sẽ thua.

    Duy Uyên nhảy ra xa khỏi nó, cô cầm cây gậy như cầm kiếm phương tây, chỉ có vậy mới có thể đâm chính xác vào các huyệt trên người nó. Duy Uyên hít một hơi thật sâu, cô phóng nhanh về phía con vật, tấn công liên tục vào yếu điểm của nó. Những con thú ở ngoài hơi hoa mắt chúng chỉ thấy được tàn ảnh của Duy Uyên.

    Con vượn Đại còn hoa mắt hơn, nó thấy tận ba cái bóng của con người. Nó không tài nào đỡ được đòn đánh, ngoài bị đập con vượn còn thấy mình bị đâm vào người. Lúc bị gậy đâm vào người nó cảm thấy hơi tê dại. Như thế càng làm nó nóng nãy hơn, Đại dùng sức mạnh hơn và nhanh hơn.

    Duy Uyên thấy nó sắp bắt kịp mình thì cô dừng lại và cách xa nó một khoảng. Cô mới nảy ra ý định dùng Bổ toái để kết thúc vì cổ cũng đã trúng một vài đòn của con vượn Đại. Nó cũng nhận ra cô muốn dùng chiêu kết thúc, nó cũng dồn toàn bộ sức lực vào cú đấm cuối.

    Cả hai di chuyển thật nhanh về phía đối thủ, con vươn vung lên nắm đấm thẳng về phía Duy Uyên, gần như sắp trúng thì hình ảnh cô lại biến mất trước mắt nó. Rầm Đại cảm thấy đầu mình hơi đau sau đó nó ngất đi. Duy Uyên đã sữ dụng kỹ năng Di chuyển nhanh, thứ mà cô học được của một con báo đen, để di chuyển ra phía sau của con vượn. Rồi cô dùng bổ toái đánh vào gáy con vật để kết thúc.

    Duy Uyên đang chữa trị cho Đại và cô xong, cô cho nó một chai thuốc trị thương đặc chế do ông thầy thuốc tự tay làm, nó thì lấy ra một ít thảo dược quý mà nó cất cho cô. Bọn thú xung quanh đã rất quen với kết quả này. Chúng đang xôn xao về đứa nào sẽ lên thách đấu tiếp theo. Nhốn nháo một lúc thì một con gấu thắng cử bước ra chuẩn bị thách đấu cô.

    Duy Uyên từ chối, vì bọn này đứa nào cô cũng đánh chung hết rồi toàn gương mặt thân quen thôi. Con gấu này Duy Uyên đã đánh bại nó hai lần rồi, giờ đánh nữa cũng không có kinh nghiệm. Duy Uyên quyết định đi tìm quái mạnh hơn để luyện cấp nhanh hơn bạn cô sắp chơi game rồi.

    Duy Uyên tạm biệt mấy thú ở đây rồi đi sâu hơn vào rừng. Đi theo được một lúc thì cục bông hết muốn đi bộ, nó kêu lên vài cái rồi dừng lại đợi Duy Uyên bế nó lên. Mặc dù Duy Uyên không nghe ra tiếng kêu của nó nhưng cô lại hiểu ý nó, cô khom lưng bế nó lên, tiếp tục đi.

    Những yêu thú cấp thấp khao khát được lên cấp như lúc có Duy Uyên ở. Tụi nó quyết định nhân lúc có rất nhiều người vào rừng nên tận dụng thời cơ lên cấp. Bọn nhỏ tổ chức tấn công con người nào đi lẻ, lôi kẻ đó đánh lộn. Nếu thắng thì trả công kẻ đó bằng thảo dược, còn đánh không lại thì phải chạy lẹ, không thì tèo.

    Sau đó vài ngày kế tiếp, một số người chơi đi lẻ luôn bị một nhóm yêu thú dụ ra vật lộn khổ không chịu nổi. Với những người yếu tụi nó đánh cho người ta tơi tả ra xong lại ngậm vài cọng thuốc ra cho. Còn với những kẻ mạnh, người ta chưa kịp giết thì tụi nó đã chạy mất bóng chỉ để lại một ít thứ không đáng giá như trái cây hay con mồi.

    Những người chơi vào rừng tuy thấy việc này rất thú vị nhưng lại chả muốn. Những ngày tiếp theo có rất ít người đi vào khu rừng kỳ lạ này, vì tin tức này đã được đăng lên diễn đàn. Làm bọn yêu thú cấp thấp rất tiếc nuối vì quá ít người luyện cấp chung. Những người chơi mới ở thôn Đào Hoa có khổ mà không nói nên lời, vì độ mạnh và cái đặc tính biến thái của quái trong rừng.

    Chuyện tụi nhỏ làm Duy Uyên chẳng hề hay biết, lần này là cô đi thách đấu, cô kết hợp các kỹ năng chiến đấu và võ để đánh bại đối thủ. Lúc này Duy Uyên đánh không kiềm lại, mấy con thú trong này kêu khổ không thôi. Mặc dù là có lên cấp nhưng tụi nó đâu muốn lên cấp đâu, mà còn phải móc đồ tốt cho hai tên kia để đuổi chúng đi chỗ khác.

    Trong rừng này chỉ có mười đứa tụi nó cùng cấp còn lại thì yếu nhớt, nên bọn nó trở thành mục tiêu khiêu chiến yêu thích của cô. Duy Uyên phát hiện đánh với bọn này, cô có nhiều kinh nghiệm và điểm thưởng hơn và nhất là số lần hạn chế lên tới 10 lần khiêu chiến.

    Sau hơn mười ngày, cày level Duy Uyên cũng đã tăng đến cấp 30, còn mấy em thú thì bầm dập, mệt tâm vì hai kẻ kia, đứa thì đánh không lại, đứa khác thì không dám đánh. Thân thú mười hai bến nước bị nó lôi ra đánh bầm dập còn bị bắt cống nộp, tuy là hay có đồ ngon ăn và lên level, nhưng mà không có yêu thú cấp cao nào muốn mình bị lôi ra luyện cấp, ok?

    Lúc này sâu trong rừng, khi bị Duy Uyên dần xong, mấy con yêu thú xúm nhau khuyên Duy Uyên đi lên trên đỉnh núi tuyết thách đấu yêu vương ở trên đó. Mặc kệ ánh mắt bốc hỏa của cục bông nào đó, tụi nó vẫn review độ mạnh của yêu vương trên núi tuyết. Duy Uyên có vẻ rất hứng thú với chuyện này, mà không biết con thú nhỏ hay đi theo mình đang rất tức giận mà không ngăn bọn kia được.

    Trải qua cuộc lừa gạt của mấy con yêu thú đáng thương, Duy Uyên dắt theo vật nhỏ đang xù lông vì giận bước lên hành trình tìm yêu vương. Theo lời kể thì cô phải trèo lên tận đỉnh ngọn núi Huyền Vũ mới tìm thấy hắn. Được gọi là yêu vương nghĩa là hắn đã có hình dạng của con người, nghe bảo hắn là cáo chín đuôi nổi tiếng vì nét đẹp tinh tế không ai có thể cưỡng lại được.
     
    chiqudoll, Phan Kim TiênGill thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
  9. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 8: Yêu vương Đại nhân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trèo lên ngọn núi cao cả ngàn mét, khi đã đứng ở một mỏm đá và nhìn xuống phong cảnh tươi đẹp bên dưới, Duy Uyên phải cảm thán rằng đây đúng là game đột phá nhất những năm hiện nay. Trong mắt cô khung cảnh này chẳng khác mấy với hiện thực, chắc chỉ khác với cái không khí đầy bụi bậm ngoài kia.

    Cục bông luôn đi theo sau cô, nó tự mình trèo lên, khi mệt thì nhảy vào lòng Duy Uyên đi ké. Nó chưa bao giờ để ý rằng ở đây có khung cảnh đẹp đến vậy, cùng nó là một cô gái, khoác trên người một bộ đồ bà ba màu nâu đậm chất tình quê mộc mạc, đứng lặng im ngắm nhìn bên dưới. Cô dường như muốn hòa mình vào thiên nhiên bằng từng hơi thở, hít sâu thở ra để cảm nhận hương vị của núi rừng mà cô ít khi dặt chân tới.

    Duy Uyên tiếc nuối dời mắt khỏi cảnh đẹp mê người này, cô khom người bế lên bé con với bộ lông xù trắng bông bên cạnh, bước đi chầm chậm rời khỏi mỏm đá. Đi theo lời dẫn của mấy thú đáng thương tìm đến hang ổ của yêu vương mạnh nhất khu rừng này.

    Đến trước một cái hang động cửa được che khuất bởi dây leo, Duy Uyên ngó sơ vào bên trong nhưng không thấy ai. Cô hơi thắc mắc, không phải trong phim động boss luôn nằm ở trên đỉnh của ngọn núi nơi phủ đầy tuyết sao? Cái động này chỉ nằm ở lưng chừng núi, còn trang trí lòe loẹt nữa, hay mình đi nhầm động khỉ rồi?

    Nghi ngờ của cô viết luôn lên trên khuôn mặt rất dễ để đọc được nó, nhóc thú kế bên là ví dụ. Nó cũng cạn lời với phong cách của nơi đây. Em ấy kêu nhẹ một tiếng rồi cất bước đi vào hang trước, Duy Uyên nhanh chóng đi theo.

    Trái lại với vẻ ngoài thân đơn sơ mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, bên trong hoàn toàn tráng lệ với đình đài lầu các. Với cửa hang nhỏ nhưng bên trong sơn động rất rộng rãi và thoáng đãng có thể chứa cả một cái cung điện to lớn.

    Tuy hơi choáng ngợp với vẻ ngoài hoành tráng và hoa lệ của nó, nhưng Duy Uyên không hề mất đi cảnh giác, cô không quên đây là chổ ở của yêu vương mạnh nhất vùng. Còn nhóc con kia thì thoải mái sải bước vào như nhà của nó.

    Đến trước cửa cung, cục bông hướng vào trong kêu lên một tiếng. Không ai đáp lại, nó mất kiên nhẫn, nhìn sang Duy Uyên ý bảo cô đi theo rồi nhanh chóng vào.

    Trong cung điện bày trí huy hoàng, mọi món trang trí đều lấp lánh ánh vàng, từ cây cột cho đến cái ấm trà đều màu vàng ánh kim. Điều này làm cho Duy Uyên hơi ngộp nhưng phần nhiều là chói mắt. Hơi làm quen với gam màu trong cung điện, Duy Uyên mới ngó tìm nhóc kia và thấy cảnh này. Một con thú lông xù xù màu trắng đang nhảy tưng tưng trên bụng một người đàn ông, ông ta đang ngủ say như chết mặc kệ chấn động trên bụng.

    Duy Uyên hơi sốc, cô tiến lên định túm lấy tên nhỏ đang làm loạn về, thì người đàn ông mở choàng mắt ôm lấy cục bông và giơ chân lên đạp thẳng vào người cô. Duy Uyên nhạy bén dùng tay đỡ lấy đòn tấn công và bật người về sau.

    Đôi mắt sắc bén của người đàn ông khóa chặt cô, hắn từ từ mở miệng hỏi: "Cô là ai?" Giọng nói lạnh lùng, mang đầy sát khí.

    "Thả nó ra." Duy Uyên không để ý lời hắn nói, cô nhìn chằm chằm vào cục bông trong lòng hắn.

    "Ha, dám bước chân vào đây còn muốn tấn công bổn vương, tiếp chiêu!" Nói xong hắn xông thẳng về phía Duy Uyên nhanh như chớp.

    Duy Uyên đã chuẩn bị sẳn thế đón đối thủ, nhưng bỗng nhiên hắn ta bị đánh ngã sang một bên. Cô hơi giật mình nhìn về khuôn mặt điển trai in một dấu chân thú màu hồng.

    "Sao con đánh lén ta?" Tên yêu vương ngóc dậy u oán nhìn vào thủ phạm hỏi.

    Còn nhóc kia mặc kệ hắn chạy nhanh sà vào lòng Duy Uyên như mọi khi, sau khi an vị nó nhìn khinh bỉ về phía yêu vương nào đó vẫn còn ngồi trên đất giả vờ.

    "Ehem.. Cô là người thách đấu do con ta dẫn đến đây sao? Ta là Bạch vương vua của vùng này, ta là người à không yêu ừm, kẻ mạnh nhất. Uy danh của ta vang.." Ông ta đứng dậy phủi bụi trên quần áo và giả vờ như không có gì rồi bắt đầu nói luyên thuyên.

    Duy Uyên không để ý ông ta, cô nghi hoặc nhìn về phía nhóc con trên tay cô như hỏi nó ông ta nói đúng không. Cục bông hiểu ánh mắt cô và gật đầu đáp lại mặc dù không muốn thừa nhận.

    Lời nói của yêu vương vẫn chưa kết thúc, cục bông không kiên nhẫn nghe, nó khều khều Duy Uyên và chỉ về một hướng khác bảo cô đi qua đó. Duy Uyên cũng sợ câu nói của ông ta không kết thúc nên nghe lời nó. Nơi cô đi đến là một căn phòng khác cùng tông màu với mọi thứ ở đây, nhưng giữa phòng lại có một cái giường rộng lớn được lót bằng một tấm thảm lông trắng mượt. Ai nhìn vào cũng muốn ngả lưng ra đó để thử độ thoải mái.

    Cục bông nhảy khỏi tay Duy Uyên và rơi xuống giường. Nó dường như hòa làm một với tấm thảm lông, chỉ còn đôi mắt to đen tròn là thứ để định vị nó. Nhóc đó kêu bảo Duy Uyên nằm xuống. Duy Uyên không chần chờ mà nằm xuống, không lâu cô đã ngủ mất. Thú nhỏ thấy vậy cũng nằm kế bên cô và ngủ.

    Một lúc khi cả hai chìm sâu vào giấc ngủ, yêu vương khi nảy bước vào, ông ta nhẹ nhàng đi đến bên giường và nhìn hai đứa nhóc đang ngủ say trên giường. Bạch vương mỉn cười ngắm nhìn con mình. Lần cuối nó thoải mái ở cùng người khác thế này là khi nào nhỉ? Cô nhóc này có gì đặc biệt lắm à? Yêu vương lặng lẽ đi ra ngoài.

    Duy Uyên tỉnh dậy đã là chiều tối, bên cạnh cô cục bông cũng đang vươn vai sau giấc ngủ thoải mái. Sau đó cả hai nghe thấy tiếng gọi của cha cục bông: "Con trai ra ăn cơm chiều."

    Duy Uyên ôm nhóc con đang không tình nguyện ra ngoài sảnh. Ông ta đang ngồi trước bàn, nơi bày ra thức ăn mà ông ta cho là bữa chiều. Duy Uyên không còn gì để nói với đống trái cây và nhìn về phía con heo xấu số đang bị quay khét lẹt trên lửa.

    "Ngồi ngồi, cha phải vất vả lắm mới kiếm được bao nhiêu đây đó, con trai hay là con ăn thử một miếng thịt heo đi!" Nói ông ta cắt một miếng thịt từ con heo đưa cho con mình.

    Duy Uyên nhìn cái ông ta cắt cho cục bông, một miếng thịt ngoài cháy trong sống còn đỏ choét, ông ta nghĩ mình đang ăn beefsteak à. Cục bông đang chuẩn bị ăn theo thói quen, bỗng Duy Uyên duỗi tay ra và lấy món đó. Yêu vương hơi nhăn mày khó hiểu thì thấy Duy Uyên đem thêm vài miếng thịt đến lò rồi nướng lên. Dù không giỏi nấu ăn nhưng cô vẫn biết nướng thịt vì những buổi tập huấn dã ngoại khắc nghiệt của sư phụ.

    Những miếng thịt được nướng trên lửa, phát ra từng tiếng xèo xèo cùng với hương vị đặc trưng. Lật mặt khác của miếng thịt, cô rắc lên chúng một ít muối mà vợ trưởng thôn cho. Nướng xong vài miếng thịt, Duy Uyên lấy con dao bên cạnh cắt nhỏ miếng thịt ra đặt lên dĩa rồi chuyển tới trước mặt nhóc thú.

    Chú nhóc vui sướng gặm những mảnh thịt vừa miệng, không cần phải ăn những món kinh khủng của ông ấy thật may mắn, nó không biết rằng chính cái đuôi xù xù đang lay động nhè nhẹ đã bộc lộ tâm tình vui sướng của mình. Xong phần của nhóc và của cô, Duy Uyên cũng đặt một phần nhỏ trước mặt Bạch vương.

    Bạch vương đang ngạc nhiên nhìn con mình ăn ngon lành, nhìn thấy một dĩa thịt nhỏ trước mặt thì hơi cạn lời, có cần phân biệt đối xử vậy không. Hai người kia đã bắt đầu xử lý đồ ăn, nhìn họ mà ông cảm thấy cô bé kia là người nhà của con mà không phải mình, tình cha con dễ vỡ vậy sao hic. Một ý nghĩ nảy ra trong đầu ông ta. Haha..

    Chợt Duy Uyên cảm thấy hơi lạnh gáy, sao vậy cảm giác này cứ như sắp bị sư phụ tính kế vậy. Tuy là lóe lên rồi mất nhưng Duy Uyên vẫn cảnh giác nhìn về cái người đang cười gian kia.

    Sau bữa ăn chiều, ông già của cục bông lôi Duy Uyên đến sân trống rồi nói: "Nghe con ta nói ngươi đến thách đấu để mạnh hơn, cày level à? Sẵn sàng chưa đánh một trận thôi. Nếu ngươi thắng sẽ có thưởng lớn, còn thua thì ngươi phải tiếp nhận một nhiệm vụ. Ok chứ?"

    Duy Uyên hơi suy nghĩ một chút, sao mình cứ cảm thấy điều kiện nó sao sao ấy, cô gật đầu đồng ý dù sao cũng là cha của em ấy.

    Cảm giác của Duy Uyên không có nhầm, tên yêu vương này không hổ là chúa loài cáo, hắn ta đã tính sẵn rồi đánh không lại thì cho quà rồi gửi con, đánh thắng thì bắt nó trông con giùm sẵn cho tí đền bù, ha ha vẹn cả đôi đường. Đứa nhóc này tuổi còn nhỏ mà mạnh như vậy, quan trọng hơn là nó đối với con mình rất tốt. Đây đúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho chức vụ bảo mẫu mà.

    Nhóc cục bông nhìn về phía cha mình bằng ánh mắt nghi ngờ, ông ta lại nghĩ ý xấu gì đây? Bạn nhỏ này hiểu rất rõ cha mình, ngoài mẹ ra thì ai cũng là đối tượng để luộc trong mắt ông ta, đến chính anh hai còn bị ổng lừa từ nhỏ cho đến ba năm gần đây mới hết. Haiz chắc là không sao đâu, cha biết giới hạn mà, dù gì thì chị ấy cũng là bạn của mình.

    Nhận thấy nhóc lông xù lo lắng nhìn mình, Duy Uyên cố gắng cong môi cười bảo nhóc yên tâm, nhưng chuyển động trên cơ mặt cô vẫn cứng đờ. Duy Uyên đành từ bỏ, cô đi đến trước mặt Bạch vương cúi chào sau đó bày ra tư thế thủ.

    Bạch vương tuy rất tự tin nhưng ông ta rất nghiêm túc tập trung hết sức vào bất cứ trận đấu nào. Ông ta cũng cuối chào một cách bài bản rồi đứng nghiêm nghị chờ đợi cuộc tấn công từ cô gái trước mặt.

    Duy Uyên cũng biết là mình sẽ là người tấn công trước, nhưng cô không ngờ là đấu kiểu này, cách đấu võ mà cô quen thuộc ngoài đời thật chứ không sử dụng phép thuật hay kỹ năng. Chỉ mất một giây để cô tập trung lại, không phí thời gian nữa, Duy Uyên bắt đầu tấn công.

    Với tốc độ được buff trong game, Duy Uyên lao nhanh về phía Bạch vương với nắm đấm nhắm vào bụng. Khi tới gần chỉ cách đối thủ chưa đến một mét, Duy Uyên bật ngược thân thể lùi về sau, rồi cô thấy cánh tay Bạch vương chặt thẳng xuống vị trí lúc nãy.

    "Ha, rất cảnh giác." Nói ông ta cũng xông tới.

    Duy Uyên vừa phải đỡ những đòn tấn công của ông ta, vừa giữ vững thăng bằng, sau cú bật lúc nãy cô chưa lấy lại thăng bằng thì Bạch vương đã tấn công tới. Sau năm nhịp, Duy Uyên đã bình thường lại và có thời gian để đọc chuyển động của đối thủ. Cô nhận ra các đòn tấn công đều rất ngắn gọn, dứt khoát và nó chuyên nhằm vào chổ hiểm trên cơ thể.

    Duy Uyên biết với tình thế này sức cô không thể thắng, cô không bỏ cuộc mà tiếp tục tấn công. Lúc này cô đang tung các đòn của karate, môn võ cô hay dùng, nhìn thấy một cú đấm đang thẳng tới mình, Duy Uyên đột ngột vươn tay tới bắt lấy nó, thấp người và mượn sức của cú đấm vật người đàn ông qua vai.

    Tuy hơi bất ngờ con bé dùng tá lực để tấn công ngược lại, nhưng Bạch Vương vẫn giữ cơ thể không bị ngã theo kế hoạch của Duy Uyên. Hắn vặn tay theo hướng ngược lại để thoát khỏi khóa tay của cô. Không cho Duy Uyên cơ hội rời khỏi phạm vi tấn công, Bạch vương lướt tới túm chặt cổ áo và tay cô, dùng đúng động tác lúc nãy đáp trả lại.

    Lần này Duy Uyên ngã thật mạnh xuống đất, cô chịu đựng đau đớn từ cú ngã, dùng chân bật ngược người lên hòng kẹp lấy cổ người trước mặt. Nhưng Bạch đã nhanh hơn lùi về sau, và chuẩn bị tấn công thêm vào các sơ hở khi Duy Uyên còn ở trên không.

    Dù tính toán thất bại và đang ở trên không, Duy Uyên vẫn rất linh hoạt mượn điểm tựa từ những đòn của người trước mặt, cô đã theo kịp tốc độ của ông ta và dùng phản lực làm cho bản thân rời khỏi đó để giữ khoảng cách. Yêu vương không ngờ cô gái này thông minh và phản ứng nhanh đến vậy. Ông ta quyết định nghiêm túc hơn và xem cô như con trai lớn để hạ gục.

    Duy Uyên biết mình sẽ thua nhưng còn nhiều điều cô muốn học hỏi từ phong cách chiến đấu của người này, cũng như kiểm tra xem cô đạt đến trình độ nào. Cô bắt đầu tấn công bằng những đòn kết hợp, khiến cho Bạch vương hơi rối, con bé này học nhiều quá nhỉ lúc thì karate, khi thì nhu đạo, bây giờ còn dùng cả võ cổ truyền, cái phong cách này quen quen.

    Dù Duy Uyên tấn công thế nào cũng chẳng trúng được người đàn ông yêu nghiệt này. Hắn qua bình tĩnh không một đòn nào của cô phá vỡ được sự tự tin trên khuôn mặt điển trai này. Điều này làm cho cô càng không kiên nhẫn, nó làm cho cô nhớ tới một người khác, người mà cô muốn đánh bại.

    Nhận thấy cô bé đang trở nên nóng vội và lộ nhiều sơ hở hơn, Bạch vương hơi mỉm cười, cứ tưởng nó điềm tĩnh quá mức, không ngờ con bé vẫn còn là trẻ con thôi. Một lần nữa tăng tốc và độ sắc bén của động tác, Bạch vương dễ dàng hạ được Duy Uyên.

    Duy Uyên bình tĩnh lại và nhận ra mình lại mắc lỗi, cô rất chán nản, đã qua ba tháng rồi mà mình còn.. Sau khi thở dài chán nản, Duy Uyên tiến đến gần Bạch vương và cúi chào, nét mặt cô đã hồi phục về lúc ban đầu ít ai có thể phân biệt cảm xúc từ khuôn mặt này.

    Nhóc lông xù hiếm khi thấy ai ngoài anh hai làm cho ông già phải đổ mồ hôi để đối phó. Cậu nhóc chạy thẳng về phía Duy Uyên và nhảy vào lòng cô như an ủi. Sau khi an ủi xong Duy Uyên, nhóc nhìn về phía cha mình bằng ánh mắt như đang nói "Lớn rồi còn ăn hiếp con nít!", làm cho Bạch vương vừa nhột vừa bất bình.
     
    chiqudollPhan Kim Tiên thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
  10. Thánh Lười

    Bài viết:
    12
    Chương 9: Làm bảo mẫu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau trận đấu, Duy Uyên chào tạm biệt hai cha con kia rồi đăng xuất, đã tới giờ đi ngủ. Tuy còn hơi hậm hực vì đấu không lại NPC, nhưng Thanh Duy cũng tự nhắc nhở mình cô chưa đủ mạnh, cần phải luyện tập nhiều hơn.

    Thanh Duy chìm sâu vào giấc ngủ mà không biết hai cha con nhà cáo đang có một cuộc họp gia đình offlline. Thanh Duy rời game thì cục bông chẳng buồn chơi, cậu đăng xuất mà không để ý ông cha mình. Bạch vương nhìn mà tức, làm cha nó mà chưa có đãi ngộ như nhỏ kia, ông cũng nhanh chóng rời game.

    Trong căn phòng rộng rãi với nhiều thiết bị điện tử hiện đại, một cậu bé bước ra khỏi hộp đăng nhập. Cậu bé này có một tài khoản chơi game đặc biệt, thuộc tính chủng loại của cậu ấy là yêu thú. Trần Thế An năm nay sáu tuổi, cậu chính là người chơi con thú nhỏ lông xù hay đi theo Duy Uyên trong game.

    Cha mẹ em ấy rất lo con mình buồn chán do không có bạn, chỉ thích quẩn quanh nhà với một số thú nuôi. Sẵn do nhà không có gì ngoài có điều kiện, hai vị phụ huynh sắm hẳn cho mỗi người trong nhà một thiết bị đăng nhập, quyết định chơi cùng con mình. Dù sao thì chị vợ cũng là tổng giám đốc chi nhánh Fantacy World tại Việt Nam, nên có đặc quyền sở hữu một vài tài khoản game đặc thù.

    Dạo gần đây người mẹ trẻ này phải đi công tác xa, nên chị ép buộc tên chồng mình nghỉ phép ở nhà trông trẻ. Là hình mẫu chồng (sợ vợ) tiêu chuẩn, nên Nguyễn Minh Hoàng đã có mặt tại nhà để chăm con.

    Người cha mẫu mực này đã chăm thằng út cũng hai tuần rồi, nhưng với kinh nghiệm bằng không của mình, ông ta rất bất lực. Mấy ngày vừa rồi, nhóc con này cứ biến đi đâu mất trong game, tuy chỉ là chơi nhưng ông Minh Hoàng vẫn rất lo rồi hết cách, vì con nó không để ý ông, hic.

    Hôm nay, nó lại dắt một người về động phủ, một cô bé rất mạnh mẽ, tí nữa hệ thống thần kinh tự vệ của hắn đã ra tay với cô ấy. Ấn tượng đầu tiên với cô nhóc là sự điềm tĩnh vượt độ tuổi. Cô gái vẫn bình tĩnh đối mặt với hắn, thường thì mấy tên nhóc trong doanh trại còn không dám hó hé, chứ đừng nói đe dọa đòi lại bạn như này.

    Thằng nhóc này trở nên thân thiết với người khác từ khi nào vậy, nó cứ như mèo con nũng nịu mà chui vào vòng tay con bé kia. Trong khi cha nó không ôm được nó từ khi lên bốn tuổi. Nghĩ mà chán huhu vợ ơi anh cần an ủi! Lúc này Nguyễn Minh Hoàng hay Bạch vương trong game chua lè nhìn hai đứa nhỏ.

    Lúc ngủ đến cả lúc ăn, cô bé Duy Uyên này chăm sóc con mình còn tốt hơn thằng cha nó nữa. Bất lực lần thứ n, đột nhiên ông cảm thấy để cho con đi chơi với Duy Uyên trong game này cũng rất tốt, haha còn mình tranh thủ còn ngày nghỉ, sẽ đi tìm vợ nhà đi trăng mật trong game. Càng nghĩ càng phấn khích.

    Đầu tiên phải đảm bảo cô nhóc này có đủ mạnh để hai đứa tung hoành giang hồ không đã. Cô gái tên Duy Uyên này, không chỉ tính cách ngay cả phong cách tấn công đều rất mạnh mẽ, tuy chưa sắc bén nhưng chỉ cần thực chiến nhiều hơn thì kết quả sẽ khác. Mà phong cách này quen quen nhở, gặp ở đâu đó chăng, kệ đi quan trọng là nên tìm con và thương lượng với nó.

    Phòng của Thế An, cậu bé chán nản cầm quyển truyện cổ tích trong tay và nằm bò trên giường. Cánh cửa mở ra, cha cậu bước vào với khuôn mặt nghiêm túc. Điều này làm cho Thế An hơi lo sợ, sợ cha không cho mình chơi với chị ấy nữa. Em ấy muốn nói thứ gì đó để ngăn cha mình lại.

    Không đợi con nói điều gì, ông Minh Hoàng nói: "Từ ngày mai, con có thể đi cùng cô bé Duy Uyên du lịch Huyễn Giới, cha sẽ nhờ Duy Uyên trông chừng con khi con trong game. Thế An con có muốn không?"

    Thế An còn tưởng mình sẽ không được chơi chung với chị nữa, không ngờ lại được cha cho đi cùng với chị ấy trong Huyễn Giới nữa. Quá phấn khích, Thế An vừa hé miệng cười vừa gật đầu liên tục với cha.

    Kết quả thì như dự đoán, nhưng tại sao ông ta lại thấy hơi khó chịu (chua) nhỉ? Cuộc họp cha con kết thúc, giờ thì tới cửa ải của vợ. Trước khi về phòng báo cáo với vợ, người cha mẫu mực chúc con mình ngủ ngon và không quên dặn con nếu mẹ có hỏi nhớ nói là do con yêu cầu.

    Đang đắm chìm trong vui sướng, Thế An không quan tâm mà đồng ý hết. Cậu bé hưng phấn úp mặt vào gối, hai chân nhịp nhịp, mong chờ nghĩ về ngày mai gặp lại Duy Uyên. Người cha thấy vậy cũng cạn lời về phòng điện thoại cho vợ.

    Hôm sau khi đăng nhập vào Huyễn Giới, Duy Uyên xuất hiện tại chổ cũ, cô thấy hai cha con yêu vương đang ngồi ăn trái cây trên hành lang gần đó. Nhận thấy sự xuất hiện của Duy Uyên, Bạch vương quơ tay gọi cô đến, còn cục bông đứng lên lao nhanh về phía Duy Uyên, cha nó cũng không kịp cản.

    Duy Uyên chụp và ôm gọn thú nhỏ trong vòng tay, cô nhẹ nhàng chảy vuốt lông cho em ấy. Đi đến và ngồi xuống chỗ của nhóc con trên tay. Duy Uyên ngồi ngay ngắn, ngước mặt lên nhìn thẳng vào Bạch vương, cô đang chờ ông ta nói chuyện.

    Tuy hơi cạn lời với con nhà mình, Bạch vương vẫn nói: "Duy Uyên, hôm nay ta muốn nhờ nhóc một việc. Ta có việc phải rời đi nơi này để tìm vợ ta nàng ấy đang trong tình thế nguy cấp, nơi đó rất nguy hiểm ta không thể mang theo nó được. Hôm qua ta thấy được hai đứa rất thân với nhau, ta mong nhóc có thể mang theo nó bên người và chăm sóc nó giùm ta."

    Bạch vương tự cho là dùng hết chân thành để nói ra những lời này, nhưng nhìn lại chỉ thấy hai đứa nhóc không thèm để ý. Ông còn nhìn thấy con mình nhìn bằng ánh mắt khinh bỉ như muốn nói "Già không nên nết, lừa trẻ con."

    "Ehem, tóm lại ta muốn nhờ nhóc làm bảo mẫu cho con ta, cho tới lúc ta trở về."

    Duy Uyên đang suy nghĩ có nên đồng ý không, thì thấy cục bông trong ngực dùng ánh mắt đáng thương nhìn mình. Hơi hơi giật khóe miệng, cô cảm thấy như thể nếu từ chối sẽ gây tổn thương rất lớn cho nó. Trước cái sự dễ thương sai luật này, Duy Uyên cũng đành đầu hàng. Cô gật đầu đồng ý.

    "Tốt lắm, ehem, vậy nhờ cháu chăm sóc con ta. Đây là nhẫn chứa đồ ăn và chổ ở của Kẹo Bông. Nhóc nhớ phải cho nó ăn đủ bữa, chỉ nên dẫn nó đi chơi những chỗ lành mạnh. Có đôi khi nó cần phải quay lại nhẫn để nghỉ ngơi, lúc nào nó ra tùy nó chứ đừng kêu. Nhớ.."

    Duy Uyên cùng kẹo bông cạn lời nhìn người cha mẩu mực đang lải nhải dặn dò. Lúc này Duy Uyên mới nhìn sang nhóc thú trên vai mình hỏi: "Em tên Kẹo Bông?"

    Kẹo Bông miễn cưỡng gật đầu, tuy cậu không thích cái nickname sến rện này. Duy Uyên đưa tay lên sờ cái đầu xù xù của bạn đồng hành mới ra lò của mình, cô hơi mỉm cười.

    Nói được một lúc, Bạch vương mới để ý thấy hai đối tượng trước mặt có thèm nghe đâu, haiz làm cha thật mệt tâm.

    "Duy Uyên, ta giao con ta cho nhóc. Ta phải đi ngay bây giờ, có nguy hiểm thì con phải liên hệ với ta." Bạch vương trịnh trọng nói với Duy Uyên sau đó quay sang nói với Kẹo Bông.

    Nói xong ông ta biến mất tại chỗ, để lại hai nhóc ngơ ngác nhìn. Duy Uyên nhìn lại cục bông trong lòng ngực, cảm thấy nó hơi mất mát, cô hôn nhẹ lên mặt nó như cổ vũ.

    Kẹo Bông bị hôn ngẩn người, sau đó vui vẻ lên không thèm nghĩ về hai vị cha mẹ vô trách nhiệm kia. Đến cả anh hai còn bị bỏ cho ông nội chăm mà huống chi mình.

    Duy Uyên bế Kẹo Bông nghĩ xem phải đi đâu tiếp theo, ngoài thôn Đào Hoa và khu rừng này thì cô chưa đi chỗ nào khác. Nhóc con dùng chân chạm chạm vào tay Duy Uyên làm cô chú ý nó, Kẹo Bông chỉ về phía trong động phủ ý bảo cô đi vào.

    Cả hai bước vào một căn phòng nhỏ, bên trong không có bất cứ vật bày trí nào ngoài mấy cái đèn. Duy Uyên chú ý trên mặt đất có một hình vẽ rất lạ. Kẹo Bông chỉ chỉ vào vòng tròn trên mặt đất bảo cô đi vào. Duy Uyên đi thẳng vào mà không chần chờ.

    Một ánh sáng lóe lên khi cô bước tới giữa vòng tròn, chớp mắt Duy Uyên thấy mình và Kẹo Bông đang ở chổ khác. Nơi cô đang đứng là một con đường rộng lớn, lâu lâu lại có người hoặc xe ngựa đi ngang. Duy Uyên cũng không lo lắng cho lắm cô ôm bạn thú của mình đi theo mọi người.

    Đi được một lúc, hai người bạn nhìn thấy một tòa kiến trúc lấp ló sau hàng cây xanh. Càng đến gần, độ to lớn của nó càng làm cho người ta phải kinh ngạc, một bức tường thành xanh rêu cổ kính xuất hiện trước mặt Duy Uyên và Kẹo Bông, cả hai không khỏi ngạc nhiên ngước nhìn. Họ đã đến thành Phượng Hoàng.
     
    chiqudollPhan Kim Tiên thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười 2020
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...