Hiện Đại [Edit] Bạn Gái Cũ Ngốc Manh Ngon Miệng Của Vai Ác - Điêu Tiểu Trùng

Thảo luận trong 'Đã Hoàn' bắt đầu bởi Hoàng Trâm, 16 Tháng tám 2020.

  1. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    [​IMG]

    Bạn Gái Cũ Ngốc Manh Ngon Miệng Của Vai Ác


    Tác giả:
    Điêu Tiểu Trùng

    Converter: Jenykhuong

    Link convert: Ngôn Tình - [FULL] Vai Ác Bạn Gái Trước Nàng Ngốc Manh Ngon Miệng - Điêu Tiểu Trùng

    Độ dài:
    62 chương

    Tình trạng: Đang tiến hành

    Editor: Hoàng Trâm

    Lịch ra chương: 1 chương/tuần.

    Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, xuyên thư, 1v1, tiểu bạch

    Link thảo luận góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Tác phẩm edit của hoàng trâm

    Văn án:

    Một hôm, Đỗ Nhược chợt xuyên vào một truyện cẩu huyết ngọt sủng, trở thành bạn gái cũ của vai ác, người có ý đồ câu dẫn nam chính, tổng giám đốc bá đạo.

    Cô họa sĩ nhỏ Đỗ Nhược hoảng sợ trợn to đôi mắt nai ngây ngốc: Không! Cô không muốn trở thành pháo hôi trong truyền thuyết!

    Từ đó, nam chính ghét cái gì, Đỗ Nhược sẽ hết lần này đến lần khác làm cái đó, chỉ vì để cho nam chính Cố Uyên thấy cô sẽ muốn đi đường vòng.

    Cố Uyên không thích nguyên chủ trang điểm đậm và lòe loẹt, Đỗ Nhược vui mừng tô lông mi thành chân ruồi, vẽ mắt thành mắt gấu trúc;

    Cố Uyên ghét nguyên chủ xa xỉ hám giàu và nịnh bợ, thì ngay trước mặt Cố Uyên, Đỗ Nhược khoe khoang mua hai chiếc bánh rán đắt tiền, một cái ăn, một cái cho chó ăn.

    Đối mặt với bạn gái cũ khó nói nên lời như vậy, Cố Uyên cũng một lời khó nói hết.

    Cho đến một ngày, Đỗ Nhược bị lộ tẩy tại chỗ, để mặt mộc búi đầu tròn, cùng nhảy nhót vui đùa với bạn nhỏ ba tuổi《 cảm thấy mình thật dễ thương》

    Cố Uyên nheo đôi mắt hồ ly đầy nguy hiểm, hóa ra thực sự không phải là ảo giác của anh, nhìn lại quả nhiên là trong trẻo mới mẻ!

    Đã ngon miệng như vậy, anh quyết định sẽ ăn luôn!
     
    Dungdz, Ayuxinh, nbaodiem39 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 1:

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tránh ra!"

    Một tiếng quát như sấm ập vào bên tai Đỗ Nhược. Tiếp theo đó là một bàn tay đẩy vào người cô.

    Đầu Đỗ Nhược giống như bị phủ lên một lớp hồ dán, cả người ngơ ngác và hoảng hốt. Tiếng quát không mấy thân thiện kia đã khiến tinh thần cô lập tức trấn tỉnh, nhưng bàn tay kia đẩy tới khiến cô không kịp đề phòng nên chân mất thăng bằng, cơ thể bị nghiêng về một bên.

    Trong lúc hoảng sợ, hai tay Đỗ Nhược theo bản năng bắt tìm lung tung. Cuối cùng không biết mình bắt được cái gì, may mắn đứng vững trở lại.

    Ở chỗ tay là một mảnh cảm xúc dễ chịu, vải vóc vô cùng mềm mại, bên trong sự mềm mại là cảm giác mạnh mẽ rắn chắc đến kì lạ.

    Sau đó, cuối cùng Đỗ Nhược cũng nhận ra được một ít khác thường, theo bản năng cô ngẩng đầu nhìn lên, bất ngờ đụng phải một đôi mắt tựa như cười nhưng không phải cười.

    Đỗ Nhược sửng sốt một chút, cô nhớ rõ ràng là mình đang ngủ, tại sao lại nhìn thấy đôi mắt của một người đàn ông? Bất ngờ hơn là đôi mắt này khiến cô có cảm giác quen thuộc, con ngươi đen nhánh sâu thẳm, đuôi mắt đẹp hơi nhướng lên, vẽ ra nụ cười khinh bạc như có như không, sâu trong ánh mắt là một mảnh lãnh đạm.

    Trái tim Đỗ Nhược khẽ chấn động, cảm giác này làm sao giống như..

    Đỗ Nhược chưa kịp định thần thì ánh mắt của người đàn ông đã dời xuống, liếc một cái có ý ám chỉ bàn tay thon dài trắng nõn kia đang giữ lấy cánh tay mình, sau đó khẽ nhướng mày nhìn Đỗ Nhược lần nữa, vốn dĩ ánh mắt lạnh lùng ban đầu không biết từ lúc nào đã nhuốm màu lạnh lẽo.

    Lúc này, nhiệt độ ấm áp trên cơ thể người đàn ông truyền qua vải đến lòng bàn tay của Đỗ Nhược, Đỗ Nhược giật mình một cái, giống như là bị bỏng, lập tức thu tay của mình lại.

    "Ha ha ha.. Thật ngại quá, cám ơn nha." Đỗ Nhược giở chiêu bài cười ngây ngô của mình ra, cố ý đánh lừa ý nghĩ đen tối đang hỗn độn, dù sao hành động vừa rồi của cô cũng rất giống chủ động nhào vào trong ngực anh ta.

    Người đàn ông nheo mắt, con ngươi hơi co lại một chút. Anh ta liếc nhìn cô một cách dò xét, cuối cùng không nói lời nào, thu hồi ánh mắt không chút gợn sóng của mình, làm như vô tình lắc lắc ống tay áo, cùng nhóm người chen chúc bên cạnh tiếp tục đi về phía trước.

    Một người đàn ông có vẻ trẻ tuổi, mái tóc vuốt ngược về phía sau đỉnh đầu, đang khom người cung kính mời người đàn ông đi trước, quay đầu lại hung hăng trừng Đỗ Nhược một cái, mười phần là có ý trách móc và cảnh cáo.

    Đỗ Nhược không hiểu nhìn bốn phía, loại cảm giác đó lại đến, cô chưa từng thấy bao giờ, tất cả đều hoàn toàn xa lạ. Đỗ Nhược vô tội nháy mắt một cái. Trừng cô làm gì! Bây giờ cô cũng không thể giải thích được, có hiểu không?

    "Còn ngốc ra đó làm gì! Định chờ tổng giám đốc Cố đỡ cô đi vào à?"

    Giọng nói lúc nãy vừa quát cô tránh ra lại vang lên một lần nữa, Đỗ Nhược nghiêng đầu nhìn lại, một cô nhân viên mặc áo trắng, váy công sở, trang điểm tinh xảo đang sốt ruột thúc giục cô. Đối phương thấy Đỗ Nhược nhìn sang, trên mặt lộ ra mấy phần không được tự nhiên, ánh mắt có chút né tránh, "Được, tôi xin lỗi, vừa nãy không phải tôi cố ý đẩy cô, cô đứng ngây ra đó cản đường tôi, lại còn bày ra dáng vẻ si mê nhìn tổng giám đốc Cố, đúng là làm mất hình tượng của công ty. Tôi chỉ là muốn nhắc nhở cô một chút."

    Nhìn cách nói chuyện úp úp mở mở của nữ tử áo trắng, trong lòng Đỗ Nhược đoán được chuyện không phải như vậy. Bạch Giai Vũ chính là muốn vượt qua cô, tự mình tiến đến bên cạnh Cố Uyên. Lúc nãy Bạch Giai Vũ đẩy một cái, đúng là không tốn bao nhiêu sức lực. Bạch Giai Vũ cũng không ngờ rằng cô sẽ ngã, bây giờ trong lòng nhất định nghĩ lại mà sợ đây. Mặc dù người bị bêu xấu là cô, nhưng xét đến cùng, Bạch Giai Vũ mới là người khởi xướng. Cố Uyên là khách quý mà chủ tịch rất vất vả mời đến, nếu như bởi vì chuyện này mà có ấn tượng ban đầu xấu đối với công ty, kế tiếp làm ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác của công ty thì Bạch Giai Vũ và cô cũng không thể gánh nổi.

    Lúc này Đỗ Nhược mở to hai mắt, tại sao trong đầu mình lại xuất hiện những người, những việc, những suy nghĩ không liên quan gì đến mình vậy?

    Bỗng một ý nghĩ chợt lóe lên, đầu Đỗ Nhược giống như được khai sáng, lập tức chuỗi sự kiện rời rạc liên tiếp thoáng hiện ra: Cố Uyên, bạn trai cũ, tổng giám đốc tập đoàn Hoành Sang; Bạch Giai Vũ, đồng nghiệp có quan hệ không tốt, quan hệ cạnh tranh.

    Nhiều hơn nữa thì -- không có.

    Nhưng chỉ vài từ ngắn gọn này cũng đủ khiến cho Đỗ Nhược khiếp sợ, đây rõ ràng, rõ ràng là truyện cẩu huyết ngọt sủng mà cô xem vào tối hôm qua trước khi đi ngủ! Là tác phẩm của trang web Tấn Giang!

    Thường ngày, Đỗ Nhược không xem tiểu thuyết trên mạng, cô chỉ xem manga (truyện tranh), nhưng có một người bạn cùng phòng rất hứng thú với tiểu thuyết trên mạng. Bởi vì quyển sách mà người bạn cùng phòng đang theo dõi có một nhân vật trùng họ trùng tên với cô, bạn cùng phòng liền thúc giục cô xem. Tò mò, Đỗ Nhược đã mở ra xem một lát trước khi đi ngủ.

    Đỗ Nhược trong sách là nữ phụ pháo hôi, sức chiến đấu thuộc loại kém nhất trong toàn bộ truyện. Vì vậy tác giả cũng không miêu tả nhiều, gần như là vừa mở màn không bao lâu thì đã kết thúc.

    Tuy nhiên, nữ phụ vai ác này lại là bạn gái cũ của tổng giám đốc Cố, cũng là vị hôn thê mà ông nội đã quyết định cho anh trước đây. Đáng nhắc đến chính là, nữ phụ Đỗ Nhược và Cố Uyên cũng không phải là môn đăng hộ đối, vốn có thể diễn ra một màn tiết mục lãng mạn cô bé lọ lem gả vào nhà giàu, đáng tiếc cô đã để lộ bản chất hư vinh hám của khiến cho Cố Uyên không thích, Cố Uyên lập tức vạch rõ ranh giới với người này.

    Nữ phụ Đỗ Nhược chưa từ bỏ ý định, một mực muốn hợp lại với Cố Uyên, sau đó xin vào làm việc chỗ công ty của nữ chính trong sách. Cô ấy phát hiện Cố Uyên để mắt đến nữ chính, lòng đố kị nổi lên, lấy thân phận thư ký chủ tịch của mình, âm thầm ngáng chân nữ chính. Cuối cùng âm mưu cũng bị bại lộ. Với sự giúp đỡ của Cố Uyên, nữ phụ Đỗ Nhược bị sa thải một cách xấu hổ, hơn nữa trong nghành lại không ai đồng ý chịu mướn. Lúc bấy giờ, cô nhanh chóng mất đi cơ hội sinh tồn trong thành phố, chỉ có thể ảo não trở về huyện thành nhỏ ở dưới quê. Về sau gặp phải người xấu, chán nản sống qua một đời, không bao giờ có cơ hội được tỏa sáng.

    Đỗ Nhược vốn không có hứng thú gì đối với tiểu thuyết trên mạng, chỉ là vì nhìn thấy nhân vật trùng họ trùng tên với mình trong sách. Nhưng sau khi thấy nữ phụ Đỗ Nhược rời sân thì mất hứng thú, trước khi ngủ còn vô cùng bất mãn oán niệm một câu: "Chẳng lẽ 'Ta' cứ như vậy uất ức lãnh cơm hộp", không ngờ cũng bởi vì một câu nói như vậy đã xuyên qua, xuyên vào quyển sách mà mình chỉ đọc có mười chương đầu, trở thành vai ác pháo hôi trong sách.

    Đỗ Nhược tức giận trừng to đôi mắt nai, không biết phải làm như thế nào cho tốt. Trong lúc tức giận, cô đột nhiên nhớ lại ánh mắt của người đàn ông nhìn cô vừa rồi, đó rõ ràng là ánh mắt mười phần mang ý chế giễu.

    Bỗng nhiên, Đỗ Nhược vỗ vào trán của mình một cái. Đúng rồi! Nếu cô đoán không lầm – người đàn ông đó biết cô, nhưng lại tỏ vẻ khinh thường đối với cô. Bởi vì đó chính là nam chính Cố Uyên, anh ta có thể đối xử tốt với cô nữ phụ vai ác mặt dày vô sỉ này thì mới là lạ!

    Đứng ở bên cạnh, Bạch Giai Vũ bị hành động bất ngờ của Đỗ Nhược làm cho sợ hết hồn, thầm nghĩ trong lòng, lúc này điên hay sao mà còn chú ý đến dáng vẻ bên ngoài của mình. Cô không biết một chút gì về sự ảo não của Đỗ Nhược hiện giờ. Thấy đám người vây quanh Cố Uyên ở phía trước đã đi tới cửa công ty, vội vàng bước nhanh qua, không thèm quay đầu lại nói một câu, "Còn đứng đó làm gì, không mau đuổi theo!"

    Lúc này Đỗ Nhược mới hoàn toàn lấy lại tinh thần, ánh mắt bình tĩnh lại, cũng tốt, tới đâu hay tới đó, nếu không thì còn có cách nào đâu, xem như là cô có dịp theo mốt đương thời xuyên sách một phen. Cô cứ như vậy vừa tự an ủi vừa từ từ đi theo bước chân của Bạch Giai Vũ, bước vào một cánh cửa kính tự động sáng ngời và tráng lệ.

    Lúc này, Đỗ Nhược cũng bắt đầu suy nghĩ về hoàn cảnh của bản thân. Vừa rồi đám người kia chờ bên cạnh thang máy để chào đón tổng giám đốc Cố đến thăm công ty, mà chỗ bước vào hiện giờ là chỗ công ty của nguyên chủ, tập đoàn đầu tư Nam Hưng. Trước mắt, quyền hành toàn bộ do tổng giám đốc Thẩm Phú Tư nắm giữ, nguyên chủ và Bạch Giai Vũ chính là hai thư kí mà Thẩm Phú Tư mới tuyển dụng. Nghĩ đến đây, Đỗ Nhược nhanh chóng đuổi kịp Bạch Giai Vũ, cùng với cô một trái một phải đi theo sau lưng tổng giám đốc Thẩm Phú Tư.

    Vừa rồi trước thang máy, một người đàn ông thấy Đỗ Nhược lững thững tới chậm đã trừng cô một cái, không nhịn được dùng ánh mắt phê bình cảnh cáo một phen. Ánh mắt Đỗ Nhược nhìn lướt qua mái tóc vuốt ngược lên đỉnh đầu của đối phương, trong đầu tự động hiện ra thông tin liên quan đến người đàn ông này -- Trần Phong, một trong những trợ lý của tổng giám đốc. Anh ta đã từng thèm muốn vẻ đẹp của nguyên chủ. Sau khi bị từ chối và chế giễu, lúc nào anh ta cũng tìm cách giày vò nguyên chủ, thật là một người có bụng dạ hẹp hòi, nhân phẩm tệ hại. Đỗ Nhược bĩu môi, trong lòng mười phần khinh thường, vừa thu tầm mắt vừa hất mặt lên trợn to tỏ vẻ khinh miệt.

    Mặc dù tổng giám đốc Thẩm Phú Tư có dáng người cao lớn, nhưng mặc âu phục lên vẫn vô cùng phong thái, càng tăng thêm sức hấp dẫn của người đàn ông trung niên. Lúc này, ngài đang sánh bước với Cố Uyên vừa đi vừa nhiệt tình nói chuyện.

    Khuôn mặt điển trai của Cố Uyên giãn ra, khóe miệng mím lại tạo thành một đường cong giống như được đo lường cẩn thận, thêm một phân thì lộ vẻ thân cận, thiếu một phân thì lộ vẻ lạnh nhạt, từ đầu đến cuối vẫn duy trì khoảng cách phù hợp với mọi người xung quanh. Đôi mắt anh sáng ngời, nụ cười tiêu sái tự nhiên, mang đến một phong thái vừa phong lưu vừa tự do tự tại. Lúc hơi nghiêng đầu nói chuyện với Thẩm Phú Tư, anh vô tình bắt gặp ánh mắt đang trợn tròn của Đỗ Nhược, vẻ mặt không khỏi hơi dừng lại.

    Bình thường Đỗ Nhược hay khoe khoang mình là thiếu nữ manga, cho dù liếc một cái cũng mang đậm phong cách manga. Đỗ Nhược tự nghĩ ra kiểu manga trợn mắt 360 độ không góc chết, lúc vừa chuyển đến 250 độ, trùng hợp lọt vào trong mắt Cố Uyên.

    Trong khoảnh khắc chớp nhoáng đối mặt với Cố Uyên, vẻ mặt Đỗ Nhược lập tức cứng đờ, con ngươi bất động nghiêng treo ở một góc độ quỷ dị. Vì vậy thái độ xem thường kia rõ ràng giống như là đặc biệt dành cho Cố Uyên xem. Một giây sau, Đỗ Nhược chỉ cảm thấy da đầu tê rần, toàn thân căng thẳng.

    Không xong rồi! Mắt của cô có phải bị rút gân không?

    Tại sao không thu mắt về được chứ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng tám 2020
  4. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 2

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Khụ!" Cố Uyên giơ tay lên nắm thành nắm đấm, khẽ chạm vào môi, che kín khóe miệng không nhịn được nở nụ cười sâu xa. Chẳng qua là nghĩ đến lòng dạ tham lam rõ ràng như ban ngày của Đỗ Nhược, nụ cười lại thoáng chốc nhạt đi. Có điều là hôm nay dường như trên người Đỗ Nhược có nhiều thứ anh không nhìn rõ được, nghĩ đến đây, anh không khỏi đưa mắt nhìn khuôn mặt xinh đẹp nhưng hơi có vẻ thực dụng kia một giây, trong mắt hiện lên một tia nghi ngờ khó hiểu.

    "Đỗ Nhược, mắt cô bị sao vậy?" Sau khi nhận ra được Cố Uyên đang thất thần chú ý đến thư kí Đỗ Nhược, nhất thời Thẩm Phú Tư theo ánh mắt của Cố Uyên nhìn qua.

    Thẩm Phú Tư cũng không biết thư kí mới của mình từng là bạn gái cũ của Cố Uyên. Thực ra mà nói, có rất ít người biết mối quan hệ giữa Đỗ Nhược và Cố Uyên, bởi vì thời gian hai người quen nhau quá ngắn ngủi. Nhưng theo sự hiểu biết của Thẩm Phú Tư đối với Cố Uyên, anh hiếm khi chú ý quá mức đối với phụ nữ, chứ đừng nhắc tới năm lần bảy lượt bị hấp dẫn bởi cùng một người phụ nữ. Ông có cảm giác hai người hiện giờ không chỉ đơn giản là người xa lạ như vậy. Thẩm Phú Tư thầm suy tính, nếu có thể thông qua Đỗ Nhược để kéo gần mối quan hệ với Cố Uyên, có lẽ có thể thuận lợi thành công trong việc hợp tác giữa hai công ty.

    Đỗ Nhược sợ tới mức hai mắt nhanh chóng trở về vị trí cũ, cô đang gặp phải chuyện quái quỷ gì vậy! Tùy tiện liếc một cái, chính chủ không nhìn thấy, ngược lại bị nam chính và ông chủ, người có khả năng định đoạt vận mệnh, tương lai và chất lượng cuộc sống của mình phát hiện, thân là một nữ phụ vai ác, phải chăng cô đã quá thiếu cảnh giác không? Trước mắt, cô đang ở mười chương đầu cốt truyện, liên quan đến việc cô "Muốn đi con đường nào", là trở thành pháo hôi với cái kết thê thảm giống như nguyên chủ, hay là đảo ngược cốt truyện biến thành một người qua đường bình thường, mọi chuyện cô làm bây giờ đều vô cùng quan trọng!

    Làm sao bây giờ?

    Cái khó ló cái khôn, Đỗ Nhược lại giương mắt lên, giả vờ dáng vẻ như đang suy nghĩ, "Tổng giám đốc Thẩm, vừa rồi chỉ là tôi đột nhiên cảm thấy trần nhà của công ty có chút khác lạ so với thường ngày."

    "Ồ? Không giống chỗ nào?" Thẩm Phú Tư nhận định giữa Đỗ Nhược và Cố Uyên không đơn giản, tự nhiên đồng ý hợp tác, nghe theo lời nói của Đỗ Nhược. Nếu bình thường có người dám cư xử thất thố như vậy còn nói đông nói tây, hắn nhất định đã sớm sa thải.

    Đỗ Nhược vừa nở nụ cười tươi như hoa, vừa cẩn thận quan sát biểu hiện của Cố Uyên và Thẩm Phú Tư, cân nhắc từng câu từng chữ nói: "Hôm nay, ngài không cảm thấy trần nhà vô cùng tươi sáng sao? Tôi nghĩ đây có thể là do có tổng giám đốc Cố Uyên đi qua."

    Tất cả mọi người giống như đều có chung một biểu tượng cảm xúc, vẻ mặt một lời khó nói hết. Âm thanh tâng bốc thật xấu hổ, vang dội lại không có chút nào báo trước, thực sự có ổn không chứ?

    Vẻ mặt Thẩm Phú Tư cứng đờ, ngay sau đó dùng tiếng cười không được tự nhiên giảng hòa: "Ha ha, Tổng giám đốc Cố, cậu xem, người trẻ tuổi bọn họ khá hài hước, có phải không? Cậu vừa tới một cái, nơi này của chúng tôi đúng là tràn đầy vinh quang!"

    Cố Uyên đã ba mươi hai tuổi "Lớn tuổi", "Không phải người trẻ tuổi", sau khi hứng chịu quả bom tâng bốc và tinh thần bạo phát bất ngờ này, mặt không biến sắc cười một tiếng, "Ánh mắt của cấp dưới trẻ tuổi tổng giám đốc Thẩm không dùng được, ngược lại đầu óc cũng nhanh nhẹn, thế nhưng có chút nhảy loạn." Vừa nói anh vừa nhìn lướt về phía Đỗ Nhược, cái nhìn kia bao hàm ba phần tìm tòi nghiên cứu, sáu phần dò xét, còn có một phần chế giễu không thể bỏ qua.

    "Ha ha ha.." Thẩm Phú Tư sang sảng cười lên, "Tổng giám đốc Cố nói phải! Đỗ Nhược, cô nghe rồi chứ? Có thể nhận được một lời nhận xét của Tổng giám đốc Cố cũng không dễ đâu." Trong bụng ông cũng đã có chút không nắm bắt được thái độ của Cố Uyên đối với Đỗ Nhược.

    Hiểu được cái nhìn đầy ẩn ý của Cố Uyên, Đỗ Nhược chưa kịp suy nghĩ sâu xa đã vô cùng hoảng sợ, cô quẫn bách, ngượng ngùng gật đầu nói phải. Thẩm Phú Tư không đoán được tâm tư của Cố Uyên, cũng không muốn phí thời gian với Đỗ Nhược nên ông chuyển đề tài một cách tự nhiên, dẫn Cố Uyên đi đến phòng họp của công ty.

    Thấy Cố Uyên và Thẩm Phú Tư cuối cùng cũng dời sự chú ý khỏi mình, Đỗ Nhược khẽ thở phào nhẹ nhõm. Cô còn nhớ rõ nội dung trong sách. Khi nguyên chủ vừa gặp lại Cố Uyên ở công ty, đã nghĩ đủ mọi cách để nắm bắt cơ hội khiến Cố Uyên quay về. Cố Uyên chẳng những không làm như nguyên chủ mong muốn, ngược lại còn vô cùng chán ghét với loại hành vi lì lợm dính chặt này. Đây chính là dấu hiệu báo trước cho kết cục cuối cùng của nguyên chủ.

    Đỗ Nhược nơm nớp lo sợ đoán rằng, hành động vừa rồi của cô e rằng đã gây ra ác cảm đối với nam chính rồi, nếu như còn xuất hiện trước mặt anh ta, nói không chừng cô còn có thể trở thành pháo hôi trước một bước so với nguyên chủ. Từ giờ trở đi, cô không thể để cho Cố Uyên chú ý tới mình, càng không thể giống như nguyên chủ không ngừng chứng tỏ sự tồn tại của mình trước mặt anh, mà phải giảm thiểu sự hiện diện xuống mức thấp nhất, tốt nhất là để cho Cố Uyên quên đi còn có một người tồn tại như cô vậy.

    Nghĩ đến đây, Đỗ Nhược bắt đầu lặng lẽ khẽ nhích từng bước nhỏ. Là thư kí của chủ tịch, bất cứ lúc nào cô cũng phải ở bên cạnh chủ tịch, không thể rút lui. Vì vậy cô mượn thân thể cường tráng của Thẩm Phú Tư để che giấu, rồi từ từ di chuyển tới chỗ góc chết khuất tầm nhìn của Cố Uyên.

    Ngay lúc Đỗ Nhược tự cho là mình đã lẫn tránh không chút dấu vết, Cố Uyên một lần nữa liếc thấy động tác nhỏ của Đỗ Nhược, chân mày anh nhíu chặt không thể nhận ra. Cô ta định giở trò gì mới đây? Ngay sau đó lại thầm tự lắc đầu một cái, hôm nay lại chú ý đến cô nhiều một chút, thực sự không cần thiết, vì thế không bận tâm đến Đỗ Nhược nữa.

    Trên đường đi, Đỗ Nhược phát hiện, rất nhiều lần cô không thể tự động nhớ được ký ức của nguyên chủ, phần lớn ký ức mà nguyên chủ để lại trong cơ thể cô đều dưới dạng bộc phát, tức là thấy hoặc nghe được cái gì thì mới có thể nhớ tới cái đó. Giống như bây giờ, cô đi vào phòng họp, khi nhìn thấy một chiếc ghế da đen đơn giản nằm nghiêng phía sau vị trí độc quyền của chủ tịch, cô biết rằng đó là chỗ ngồi cố định dành riêng cho cô, và chiếc ghế bên cạnh chủ tịch thuộc về một thư ký khác là Bạch Giai Vũ.

    Quả nhiên, Bạch Giai Vũ bước đến chỗ ngồi bên cạnh bàn họp trước cô một bước, đầu tiên là kéo ghế ngồi ra giúp Thẩm Phú Tư, sau khi chờ Thẩm Phú Tư, Cố Uyên và đoàn nhân viên tùy tùng của anh ta lịch sự ngồi xuống thì cô ấy cũng đi theo ngồi bên cạnh Thẩm Phú Tư, đồng thời mở cuốn sổ đã đặt trên bàn từ trước, bắt đầu chuẩn bị cuộc họp. Trên chỗ ngồi của cô thì để một quyển sổ và một cây bút ghi chép. Đỗ Nhược ngầm thở dài, vị trí cô ngồi thực ra chính là một người giúp việc, thuận tiện cho việc bất cứ lúc nào cũng phải thêm trà rót nước cho chủ tọa và các vị lãnh đạo cuộc họp, hoặc phát tài liệu và làm các việc lặt vặt. Còn quyển sổ hay bút ghi chép, Đỗ Nhược đoán chắc là vật trang trí thôi. Quả thật, khi mở ra xem, mỗi trang đều chỉ viết le que vài con số, căn bản là không có tác dụng ghi chép, hoàn toàn chỉ là giả vờ làm bộ làm tịch.

    Bởi vậy, một lần nữa Đỗ Nhược nhận ra được vai trò của mình bên cạnh Thẩm Phú Tư, giống như Bạch Giai Vũ và những người khác nhận định, cô chỉ có dáng vẻ bề ngoài nhìn cho đẹp mắt, dùng để trang trí cho vui để mọi việc đơn giản, thuận lợi một chút. Nếu mà so sánh, Bạch Giai Vũ chia sẻ về phần yêu cầu nội dung kỹ thuật, ghi lại những điểm chính của cuộc họp, lược và viết các tài liệu liên quan, xem xét các tài liệu trình chủ tịch ký, sắp xếp lịch làm việc hàng ngày của chủ tịch.. tất cả đều đúng Công việc mà thư ký văn phòng nên làm.

    Nếu đã xuyên vào trong thân thể này, không cách nào thay đổi được tình cảnh khó khăn hiện tại thì trước hết đành phải chấp nhận mọi chuyện từ nguyên chủ, Đỗ Nhược cam chịu ngồi sau lưng Thẩm Phú Tư, an phận chờ đợi hội nghị bắt đầu.

    Cuộc họp lần này liên quan đến đầu tư, Cố Uyên chính là nhà đầu tư mà Thẩm Phú Tư cố gắng hết sức để tranh giành.

    Đừng xem thường tập đoàn đầu tư Nam Hưng dưới cái tên Thẩm Phú Tư, mặc dù có hai chữ "Đầu tư" nhưng thực sự Thẩm Phú Tư không làm gì liên quan đến ngân hàng đầu tư, đầu tư mạo hiểm, đầu tư tư nhân, sứ giả đầu tư.. các loại có liên quan. Cái gọi là đầu tư của Thẩm Phú Tư chính là đăng kí thành lập một loạt công ty trước, giữ vững nguyên tắc giăng lưới và đánh bắt nhiều cá. Những công ty này có thể nói là đã dựa vào lỗ hổng của mọi tầng lớp xã hội, từ truyền thông, văn hóa đến đào tạo, lễ kỷ niệm, từ bảo vệ môi trường, năng lượng đến giáo dục, bảo hiểm, từ phòng triển lãm gốm sứ đến khu công nghiệp. Tập đoàn đầu tư Nam Hưng đặc biệt hỗ trợ tài chính cho các công ty này, đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của các công ty này, nói trắng ra là Thẩm Phú Tư đang đầu tư cho chính mình. Muốn hỏi lợi nhuận của những công ty này sao? Những người trong tập đoàn công ty đều cười ha hả, sau đó ăn ý giữ kín miệng.

    Gần đây, Thẩm Phú Tư đã chuyển tham vọng của mình sang các nền tảng truyền thông mới. Trên thực tế, ông đã mở một công ty internet được vài năm, các trang web giải trí của công ty hoạt động rất khó khăn. Trong những năm gần đây, Thẩm Phú Tư thấy các cửa hàng internet lần lượt xuất hiện, ông thực sự đứng ngồi không yên. Vì vậy ông đã bắt đầu lên kế hoạch dự án mới cho công ty này. Nhưng muốn làm internet thì nhất định phải tiêu tốn rất nhiều tiền bạc nên Thẩm Phú Tư "Dìu già dắt trẻ", bên cạnh lại có nhiều công ty "Gào khóc đòi ăn" như vậy, ông không thể đốt tiền một mình, nên muốn kéo người khác đến để đốt chung, Cố Uyên chính là một trong số "Kim chủ" mà ông ta chọn trúng.

    Khi những thông tin này hiện ra trong đầu, Đỗ Nhược không nói nên lời. Người có tiền cho dù tùy hứng thì cũng tùy hứng khó hiểu như vậy. Thẩm Phú Tư dường như không theo đuổi lợi nhuận, mà giống như muốn trải nghiệm nhiều loại khả năng trong cuộc sống của mình. Có vẻ như, ông ấy và những nghệ sĩ trẻ tuổi có ước mơ "Lên thành phố đổi đời bằng công việc khác" cũng không có gì khác biệt, Đỗ Nhược nghĩ.

    Trước khi Thẩm Phú Tư và đoàn người của Cố Uyên đi vào phòng họp, trong phòng đã có vài người người đang đợi. Đỗ Nhược nhìn qua và lập tức biết được thân phận của họ, tất cả bọn họ đều đến từ bộ phận quan trọng nhất của Thẩm Phú Tư – ban phát triển chiến lược, mà nữ chính Đông Thư Nhan chính là một thành viên trong bộ phận này. Cũng trong lần hội nghị này, nữ chính thành công để lại ấn tượng tốt đối với Cố Uyên. Đối với Thẩm Phú Tư mà nói, hội nghị lần này thất bại vì nó không thành công trong mục đích lấy được cơ hội đầu tư từ Cố Uyên. Nhưng đối với nam nữ chính mà nói, hội nghị lần này vô cùng quan trọng, bởi vì đây là chỗ họ gặp nhau lần đầu tiên.

    Nghĩ đến mức này, Đỗ Nhược vội vàng tìm kiếm bóng dáng của nữ chính. Nguyên chủ và nữ chính chưa từng chính thức gặp mặt, cho nên Đỗ Nhược cũng không biết Đông Thư Nhan là ai, chỉ có thể từ nội dung trong sách phán đoán trước.

    Ngay sau đó, ánh mắt Đỗ Nhược nhìn chằm chằm vào một cô gái trẻ, cô ước chừng khoảng hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi, dáng người yểu điệu khuôn mặt xinh đẹp, phong thái yếu đuối lạnh lùng, tựa như đóa hoa trắng nhỏ bé đang đón sương tuyết vậy. Trong lòng Đỗ Nhược khen ngợi một tiếng, không hổ là nữ chính tiêu chuẩn của truyện ngọt sủng, đối với vẻ ngoài và khí chất này, cô cho đạt điểm tuyệt đối.

    Sự tán thưởng không che giấu của Đỗ Nhược thu hút sự chú ý của đối phương. Ánh mắt Đông Thư Nhan nghi ngờ nhìn sang, Đỗ Nhược giật mình, nhanh chóng nhìn cô nhoẻn miệng cười thân thiện.

    Đông Thư Nhan có chút không hiểu được, thường ngày cô thư kí bình hoa này luôn cao cao tại thượng, tại sao bây giờ cô lại có ảo giác là cô ta đang lấy lòng cô chứ?

    * Bình hoa: Ý nói người chỉ có dáng vẻ bên ngoài xinh đẹp.
     
  5. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 3

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bắt tay không đánh người cười, đáp lại, Đông Thư Nhan cũng cười nhạt với Đỗ Nhược cho không thất lễ.

    Đỗ Nhược thành công nhận được tín hiệu thiện cảm từ Đông Thư Nhan, mỉm cười cúi đầu lật cuốn sổ ghi chép trong tay sang một trang mới. Bây giờ nam nữ chính sắp gặp nhau, cô chỉ cần an phận, đừng tham gia làm chuyện xấu như nguyên chủ. Khi nam nữ chính đến với nhau suôn sẻ theo cốt truyện thì sau này cô sẽ không còn lo lắng gì nữa. Đến lúc đó, cô có thể sống cuộc sống đơn giản như ý muốn của mình.

    Thẩm Phú Tư và Cố Uyên đều không có thói quen nói chuyện phiếm. Sau khi giới thiệu sơ lược về những người tham gia, cuộc họp chính thức bắt đầu.

    "Tiểu Đông, cô lên đi." Người ngồi bên cạnh Đông Thư Nhan khẽ nhắc nhở cô.

    Người vừa nói là trưởng phòng phát triển chiến lược, Đông Thư Nhan khẽ gật đầu rồi đứng dậy, thản nhiên vén mái tóc lòa xòa xõa xuống má, nở một nụ cười ngọt ngào, bình tĩnh bước tới màn hình chiếu trong phòng họp.

    Máy chiếu đã được khởi động sẵn, khi Đông Thư Nhan trượt con chuột laptop thì trên tấm bình phong màu trắng như tuyết lập tức xuất hiện hình ảnh Powerpoint. Lần này, người thuyết trình về kế hoạch kinh doanh của dự án trên tài liệu Powerpoint là Đông Thư Nhan.

    Đông Thư Nhan và nguyên chủ đều là người mới vào tập đoàn công ty nửa tháng trước. Một người tiến vào bộ phận phát triển chiến lược vì năng lực xuất sắc, một người trở thành thư ký bình hoa bên cạnh chủ tịch vì diện mạo xinh đẹp có sức áp đảo mọi người. Lần này, sau khi Thẩm Phú Tư đề xuất ý tưởng dự án mới, Đông Thư Nhan đã thể hiện tài năng viết kế hoạch dự án dựa trên cơ sở đó, và được Thẩm Phú Tư đánh giá cao.

    Tại một cuộc họp quan trọng như vậy, việc một cô gái trẻ mới vào thuyết trình trên Powerpoint đúng là có chút mạo hiểm nhưng Thẩm Phú Tư đã trực tiếp quyết định chọn Đông Thư Nhan làm trưởng nhóm, lý do là ngoài việc Thẩm Phú Tư đánh giá cao năng lực cá nhân của Đông Thư Nhan thì cô ấy còn có ngoại hình nổi bật. Giá trị, khí chất và các điều kiện bên ngoài khác có quan hệ mật thiết với nhau. Xét đến cùng, Thẩm Phú Tư thực sự là một thành viên của hiệp hội ngoại hình. Nhìn vào các nhân viên nữ trong tập đoàn công ty, hầu hết bọn họ đều thuộc trình độ trung đẳng trở lên nếu xét về giá trị nhan sắc, thậm chí cả dì nhân viên quét dọn văn phòng kia cũng là người có tướng mạo đoan chính, khiến mọi người cảm thấy thoải mái. Nhiều đối tác làm ăn của Thẩm Phú Tư gọi đùa người đẹp trong công ty của ông nhiều như mây.

    Rốt cuộc thì Đông Thư Nhan cũng có cơ hội để thể hiện mình trước mặt nam chính.

    Đông Thư Nhan có giọng nói tuyệt vời, ý nghĩ rõ ràng, nắm bắt nhịp điệu rất tốt, những người trong cuộc họp nhanh chóng bị lời giải thích của cô ấy thu hút. Đỗ Nhược không khỏi len lén nhìn Cố Uyên. Lúc này, Cố Uyên đang chăm chú nhìn vào màn chiếu và màn hình trước mặt Đông Thư Nhan, ánh mắt sáng lên. Đỗ Nhược nghĩ, có lẽ bây giờ Cố Uyên đã có cảm giác khác đối với Đông Thư Nhan.

    Đỗ Nhược chỉ thoáng liếc về phía Cố Uyên mà không dám nhìn lại lần nữa, cô không muốn bị nam chính bắt gặp nữa, cô dành hết sự quan tâm cho Đông Thư Nhan. Đỗ Nhược là người đúng mực và hiểu chuyện, nhập gia tùy tục, trước khi có khả năng rời khỏi công ty, cô quyết định chăm chỉ làm một thư ký có tư cách. Vì vậy Đỗ Nhược cầm bút bắt đầu ghi chép cuộc họp.

    Ngay sau đó, Đỗ Nhược cảm thấy không ổn, cô có thể hiểu từng lời Đông Thư Nhan nói, nhưng cô không thể hiểu nó có nghĩa là gì, vì cô không hiểu rõ nên đã ngừng ghi chép, thậm chí ngồi ngẩn người ra ở bên dưới.

    Những thứ trước mắt dần trở nên mờ ảo, khi mi trên và mi dưới không thể tách rời, Đỗ Nhược cảm thấy mình như đang xoay quanh trong bóng tối, xoay rất nhanh, trước mặt lại xuất hiện ánh sáng, nhưng một lúc sau, ánh sáng lại biến mất.

    Ngồi xéo đối diện với Thẩm Phú Tư là Cố Uyên, dù đã chuẩn bị tinh thần mạnh mẽ nhưng anh vẫn không nhịn được vô tình cúi đầu nhìn xuống Đỗ Nhược, cảm thấy có mấy phần đáng yêu và mới mẻ. Lúc đầu, Cố Uyên nghe theo các trưởng bối sống chung với Đỗ Nhược. Lúc đó, Đỗ Nhược lúc nào cũng quan tâm đến ngoại hình của mình, ngày nào cũng trang điểm hoặc soi gương, trên mặt lúc nào cũng trang điểm hoàn hảo như mặt nạ, cả người giả tạo đến mức chán ghét. Nhắc mới nhớ, Đỗ Nhược là người không quan tâm đến hình tượng của chính mình, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy. À, không thể nói là lần đầu tiên, trước khi bước vào phòng họp, anh đã nhìn thấy Đỗ Nhược trợn to mắt. Nghĩ đến đôi mắt khoa trương khinh thường đó, anh không khỏi mỉm cười. Cô ấy biểu lộ sự bất mãn đối với anh sao?

    Không thể ngủ được! Ngủ gật trong trường hợp này chính là gây khó dễ cho công việc của mình! Tỉnh lại sau cơn buồn ngủ, Đỗ Nhược giả vờ vô tình làm rơi bút, nhân cơ hội cúi xuống nhặt bút, dưới sự che chắn của bàn hội nghị, cô ngáp một cái thật to, rồi lắc đầu hai cái, sau đó đưa tay lên xoa mạnh lên mặt, lập tức cảm thấy lòng bàn tay và đầu ngón tay có một lớp trơn. Đưa tay ra xem thì thấy vốn dĩ lớp kem nền trên mặt đã bị cô xoa xuống không ít.

    Vẻ mặt Đỗ Nhược đau khổ, vừa xuyên qua đã trực tiếp đối mặt với sự tàn khốc của nam chính, còn chưa kịp soi gương, thật sự không biết khuôn mặt nguyên chủ đã được tráng một lớp dày như vậy, nhìn cái phấn nền này, chỉ sợ rằng mắt cũng được trang điểm rất đậm. Cũng may cô chưa kịp dụi mắt, nếu không chắc cô sẽ xấu hổ trước mặt mọi người với hai con mắt gấu trúc. Theo bản năng, Đỗ Nhược nhìn làn da trên tay một chút, trắng trẻo mịn màng. Ừm! Da của nguyên chủ khá trắng, đối với màu da này, cho dù tẩy trang trên mặt cũng không thấy gì.

    Sau khi ngồi dậy, tinh thần của Đỗ Nhược tỉnh táo hơn rất nhiều, để bản thân không ngủ gật nữa, Đỗ Nhược bắt đầu vẽ một chút.

    Trước khi xuyên sách, Đỗ Nhược là một sinh viên năm cuối ngành mỹ thuật, chuyên ngành của cô là thiết kế anime. Thường ngày, Đỗ Nhược thích nhất là lấy người thật vẽ thành truyện tranh. Lúc này, cô cũng không có lướt gió tung mây tùy hứng phát huy mà lấy người thực trong phòng họp mỗi người một vẻ để phác họa theo lối truyện tranh.

    Khi ánh mắt của Cố Uyên quét qua Đỗ Nhược ngồi phía sau Thẩm Phú Tư một lần nữa, anh ngạc nhiên nhận ra rằng Đỗ Nhược thực sự đã bắt đầu xem xét biên bản cuộc họp một cách nghiêm túc. Lúc này, bài thuyết trình Powerpoint đã gần kết thúc và toàn bộ phòng họp vẫn chìm trong bóng tối lờ mờ. Chỉ có Đông Thư Nhan đứng ở tiêu điểm trước màn hình chiếu, thu hút sự chú ý của mọi người. Cố Uyên cảm thấy khó hiểu khi nhìn thấy một bên bút của Đỗ Nhược đi như bay trên sổ ghi chép, một bên cô lại thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn Đông Thư Nhan, giống như một vật phát sáng. Trong phòng, ánh sáng không rõ, gương mặt của mọi người đều lộ vẻ u ám, nhưng gương mặt của Đỗ Nhược lại đặc biệt trắng nõn lại phảng phất ánh lên tia sáng lạnh, phối hợp với ánh mắt chăm chú, đã tạo thành một điểm thu hút không thể xem thường.

    Cố Uyên lại nghĩ ngay đến lớp kem nền dày cộm không thấy được màu da thật trên mặt Đỗ Nhược, trong lòng lại đột nhiên cảm thấy buồn tẻ vô vị nên nhàn nhạt nhìn sang chỗ khác.

    Với một tràng pháo tay, Đông Thư Nhan bước ra khỏi màn chiếu đi về phía trước. Toàn bộ phòng họp sáng trở lại. Phải nói rằng màn trình diễn của Đông Thư Nhan vô cùng xuất sắc, nhưng những điều này không đủ để bao quát vấn đề cốt yếu nhất của toàn bộ dự án - những sai sót trong mô hình kinh doanh. Người của Cố Uyên bắt đầu nghi ngờ, người của Thẩm Phú Tư tranh thủ biện luận, trong lúc nhất thời lời qua tiếng lại, không ai nhường ai. Cố Uyên và Thẩm Phú Tư vẫn ngồi vững như núi, lặng lẽ nghe cấp dưới bàn bạc, tranh luận.

    Đỗ Nhược vừa quan sát nét mặt của mọi người, vừa lướt bút thật nhanh, cô vẽ đến say sưa ngon lành, toàn bộ tinh thần đều tập trung vào đó, sự nhàm chán và buồn ngủ biến mất lúc nào không biết.

    Cũng không biết hai bên đang giằng co vấn đề gì mãi chưa xong. Cố Uyên đột nhiên giơ tay lên và làm động tác dừng lại, "Trước hết chờ một chút."

    Thẩm Phú Tư nhìn Cố Uyên với một nụ cười lịch sự, "Tổng giám đốc Cố có thắc mắc gì sao?"

    Mọi người trong phòng họp cũng bình tĩnh lại và nhìn Cố Uyên.

    "Vấn đề mà mọi người đang tranh cãi bây giờ liên quan đến một phần dữ liệu cơ bản. Tôi vừa nghe Phó tổng giám đốc Vương đề cập đến dữ liệu này, không biết Phó tổng giám đốc Vương có còn ấn tượng không?"

    Bị nhắc đến tên, Phó tổng giám đốc Vương nhìn hơi khó hiểu, lúc trước khi nói chuyện, ông đã trình bày và giải thích nhiều vấn đề, nhưng ông không nhớ mình đã đề cập đến số liệu cụ thể nào.

    "Không sao." Thấy Phó tổng giám đốc Vương không trả lời, Cố Uyên quay sang nhìn Thẩm Phú Tư, "Tổng giám đốc Thẩm, thư ký của anh chắc có ghi lại chứ?

    Nghe vậy, Thẩm Phú Tư nhìn về phía Bạch Giai Vũ. Bạch Giai Vũ kiểm tra một chút, trả lời:" Thật xin lỗi, tổng giám đốc Cố, tôi không có ghi lại chuyện giống như vậy, nhưng ngài yên tâm, tôi đã ghi âm lại toàn bộ tiến trình cuộc họp, tôi sẽ tìm kiếm ngay. "

    " Không cần phiền phức như vậy, tổng giám đốc Thẩm, không phải anh vẫn còn thư ký sao? "Cố Uyên đưa mắt nhìn Đỗ Nhược," Lúc nãy khi Phó tổng giám đốc Vương phát biểu, tôi thấy thư ký Đỗ viết rất chăm chỉ, chắc chắn sẽ có ghi chép. "

    Những người bên Thẩm Phú Tư nghe vậy không khỏi nhìn nhau lắc đầu cười thầm, ngay cả bản thân Thẩm Phú Tư cũng cảm thấy nực cười, ông biết quá rõ trình độ của thư ký mình như thế nào.

    Lúc bị nhắc đến tên thì Đỗ Nhược vẫn còn đang" Múa bút thành văn ", không hề hay biết mình đang trở thành tâm điểm chú ý.

    " Đỗ Nhược, Đỗ Nhược! "Bạch Giai Vũ bí mật dùng sức đá vào phía sau ghế của Đỗ Nhược.

    Đỗ Nhược đang trong trạng thái vẽ tranh đột nhiên bị đánh thức, giật mình ngẩng đầu lên, nhìn thấy ánh mắt của mọi người đều tập trung vào mình, lập tức bối rối.

    " Đỗ Nhược, tổng giám đốc Cố nói rằng anh ấy thấy cô ghi chép bài phát biểu của Phó tổng giám đốc Vương. Bây giờ cô hãy tìm dữ liệu liên quan đến bài phát biểu của Phó tổng giám đốc Vương. "Thẩm Phú Tư không tốt khi coi thường thư ký của mình trước mặt Cố Uyên, chỉ có thể nói ra lệnh như vậy.

    Trong lòng Đỗ Nhược khóc không ra nước mắt, từ đầu cuộc họp tới giờ cô đều im lặng ngoan ngoãn như gà, vì sao lại còn không buông tha cho cô?

    Đỗ Nhược căng da đầu, bắt đầu ấp a ấp úng nói qua loa:" Tôi viết chậm, lúc Phó tổng giám đốc Vương phát biểu, tôi chỉ ghi lại một số điểm quan trọng, cũng không nhớ kĩ càng. "

    " Không cần biết cô ghi chép cái gì, cầm tới cho tôi xem. "Thẩm Phú Tư thúc giục.

    " Tổng giám đốc Thẩm, tôi viết rất nguệch ngoạc, chỉ có tôi mới hiểu được. "Đỗ Nhược siết chặt sổ ghi chép, chuyện cô vẽ tranh, nhất định không thể để chủ tịch phát hiện ra!

    " Không sao, có điều gì không hiểu, cô sẽ giải thích giúp tôi."Thẩm Phú Tư đã có chút nóng nảy. Hôm nay, Đỗ Nhược sao lại như vậy, ông còn có thể không biết được tài nghệ của cô sao? Đến lúc đó, ông ấy nhất định sẽ hỗ trợ cho cô, một mình ông bẽ mặt là được rồi, ngàn vạn lần không thể đưa đến chỗ tổng giám đốc Cố.

    Nhanh lên! Thẩm Phú Tư trừng mắt nhìn Đỗ Nhược và ra hiệu cho cô nhanh chóng giao biên bản cuộc họp.

    Không còn cách nào, Đỗ Nhược miễn cưỡng giao sổ ghi chép trong tay, lấy hết can đảm chống chọi với cơn bão sắp tới.
     
  6. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 4

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thẩm Phú Tư cầm lấy sổ ghi chép, nhân tiện âm thầm ném cho Đỗ Nhược một cái nhìn nghiêm khắc, sau khi quay đầu lại xem nội dung trên sổ ghi chép, nhất thời vẻ mặt của ông ta trở nên vô cùng kích động.

    Thẩm Phú Tư đã hơn năm mươi tuổi, chưa từng gặp sóng to gió lớn. Sau nhiều lần trải qua sự lừa lọc chốn thương trường thì sắc mặt và cảm xúc đã có thể tự điều chỉnh rất tự nhiên. Đặc biệt là những năm gần đây, biết bản thân bước vào năm vận mệnh của mình, hiếm khi có người hoặc chuyện có thể ảnh hưởng đến cảm xúc thực sự của ông. Hôm nay, Đỗ Nhược đã thành công làm được!

    Mới đầu, chỉ nhìn thấy gân xanh trên trán Thẩm Phú Tư nhảy một cái, giống như ông ta nhìn thấy điều gì đó bất ngờ, chớp mắt lại trầm xuống như nước, nhưng ông ta kiêng dè có khách mời nên phải tạm thời kìm nén. Phần còn lại muốn phun ra lửa giận nhưng lại đổi thành giương cung mà không bắn, cố tình che giấu tiềm ẩn ở dưới da mặt. Khi cuốn sổ được lật từng trang, vẻ mặt Thẩm Phú Tư dần trở nên bình tĩnh và bí hiểm đến khó lường. Khi Thẩm Phú Tư ngẩng đầu lên lần nữa thì trên mặt ông không còn biểu hiện gì có thể để người khác diễn giải nữa.

    Đỗ Nhược cắn môi, lúng túng đứng sau lưng Thẩm Phú Tư, hai ngón tay véo chặt vào nhau. Cô không nhìn thấy được sắc mặt của Thẩm Phú Tư, chỉ có thể giương mắt nhìn ông lật từng trang sổ của mình. Mỗi lần Thẩm Phú Tư lật một trang, trái tim Đỗ Nhược như thắt lại một chút, cô không dám nói lời nào, chỉ có thể hy vọng cô sớm chết, sớm đầu thai kiếp khác, mong đợi Thẩm Phú Tư cho toại nguyện nhanh một chút.

    Mâu thuẫn là, cô lại sợ điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, vừa rồi dưới tình thế cấp bách, vậy mà cô có thể lấy được một chút thông tin về tình trạng sinh sống của nguyên chủ gần đây, kết quả phát hiện cũng không mấy vui vẻ. Nguyên chủ đã bị đuổi ra ngoài vì không đủ khả năng chi trả tiền thuê căn hộ cao cấp đắt đỏ. Bây giờ còn không có chỗ ở, tối hôm qua lấy cớ làm thêm giờ, cô ở lại công ty qua đêm. Nếu hôm nay chủ tịch hội đồng quản trị đuổi cô vì tức giận, có lẽ cô thật sự phải ngủ ngoài đường. Nghĩ đến điều này, cô không khỏi oán giận Cố Uyên. Anh ta chẳng phải là không thèm để ý đến nguyên chủ sao? Trước đó anh ta còn cố tình tránh nguyên chủ khắp nơi, hôm nay tại sao lại có suy nghĩ chỉ đích danh để làm khó dễ cô! Không phải anh ta đã sớm biết nguyên chủ rốt cuộc bao nhiêu cân lượng sao?

    Làm sao Cố Uyên lại không nhận ra sổ ghi chép của Đỗ Nhược có điều mờ ám giấu bên trong, Thẩm Phú Tư phản ứng như vậy, Đỗ Nhược thì đang thay đổi biểu cảm từ rối rắm, chột dạ, đến ảo não và đôi mắt to mông lung ấy dường như linh hoạt và tràn đầy năng lượng hơn trước rất nhiều, nó làm nhạt đi cảm giác rực rỡ và xinh đẹp của cô, lộ ra mấy phần đáng thương và khả ái. Giống như cái gì chứ? Hơi giống con mèo thú bông mà cô cháu gái nhỏ của anh nuôi, xinh đẹp và dễ thương, Cố Uyên âm thầm bật cười.

    Vốn dĩ anh chỉ muốn tìm ra số liệu đó để tạm thời giải quyết vấn đề mà hai bên đang tranh cãi, hiện giờ ngược lại anh vô cùng tò mò xem Đỗ Nhược đã ghi những gì trong sổ ghi chép, thật sự có thể khiến biểu hiện của Thẩm Phú Tư trở nên phong phú như vậy. Mặc dù Thẩm Phú Tư càng già thì càng làm việc không đàng hoàng nhưng rốt cuộc ông ta cũng là một con cáo già tu luyện lâu năm, sẽ không để người ngoài dễ dàng nhìn thấu suy nghĩ của mình, vừa rồi không kiềm chế được cảm xúc trước mặt mình, điều này thật sự rất hiếm.

    Cố Uyên nhếch môi thích thú, ngồi thẳng thân thể rồi khẽ dựa lưng vào ghế, phong độ lập tức trở nên vô cùng lười biếng và nguy hiểm.

    Anh nhìn cấp trên và cấp dưới vẫn đang diễn kịch câm đầy ẩn ý trước mặt, không vội nói: "Chắc là tổng giám đốc Thẩm đã xem xong rồi, vậy có phải là nên để cho tôi xem không?"

    Đỗ Nhược nghe vậy giật mình, một tiếng "Không" còn chưa kịp qua đại não đã lao ra khỏi miệng, Thẩm Phú Tư nhướng mi liếc về phía cô, cô nghẹn một cái, đem lời sắp thốt ra nuốt xuống, ánh mắt đầy van xin lắc đầu nhìn Thẩm Phú Tư. Cô không nên đối đầu với nam chính! Cô còn muốn giữ lại cái mạng nhỏ này để ăn tết mà.

    Sau khi Thẩm Phú Tư đọc nội dung thông tin phong phú trong sổ, không muốn cho Cố Uyên biết, ông cố ý lộ ra vẻ xấu hổ, gượng cười nói: "Tổng giám đốc Cố, có câu việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài, thư ký của tôi vừa mới tốt nghiệp, chưa đủ năng lực. Vừa rồi tôi thực sự rất tức giận vì sau khi đọc biên bản cuộc họp của cô ấy, tôi thấy cô ấy không có tiến bộ gì từ khi vào công ty. Vì vậy tôi không muốn cô ta làm mất mặt tổng giám đốc Cố. Tổng giám đốc Cố cũng nên cho tôi chút thể diện với tư cách là ông chủ, được không? Haha.."

    Rõ ràng là Thẩm Phú Tư nghĩ một đằng nói một nẽo, điều này càng làm cho sự tò mò của Cố Uyên nặng nề hơn. Anh ta khẽ liếc nhìn Đỗ Nhược, người vẫn đặt hy vọng vào Thẩm Phú Tư. Đôi mắt nai đen lúng liếng và ướt sũng đó đang nhìn Thẩm Phú Tư một cách đáng thương, lo sợ bị người khác bắt nạt. À! Hôm nay anh nhất định phải xem rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì.

    Nụ cười nơi khóe miệng Cố Uyên càng thêm thâm thúy, "Tổng giám đốc Thẩm, vậy là anh đã làm tổn thương lòng tự trọng của người trẻ tuổi quá rồi. Dù sao thái độ làm việc của thư ký Đỗ cũng rất nghiêm túc, nhất là khi Phó chủ tịch Vương đang nói, chỉ có cô ấy không ngừng ghi chép toàn bộ quá trình. Vì vậy biên bản này có khả năng chứa dữ liệu mà Phó chủ tịch Vương đã nói, hơn nữa chỉ là ghi chép cuộc họp mà thôi, dù viết ẩu thế nào cũng nên đưa tôi xem một chút, chắc sẽ không làm tổng giám đốc Thẩm khó xử chứ?

    Thẩm Phú Tư không biết tại sao Cố Uyên lại phải xem sổ ghi chép của Đỗ Nhược. Vừa rồi cậu ta nói bóng gió rõ ràng như vậy, chính là đang làm khó! Nếu cậu ta không tin đồng nghĩa với Cố Uyên không hiểu ẩn ý của ông nhưng đằng này Cố Uyên đang hiểu rõ mà vẫn cố tình hỏi! Thật ra, bản ghi chép cuộc họp dù tệ đến đâu cũng không đáng che giấu, nhưng nghĩ tới nội dung mà Đỗ Nhược ghi lại trên đó, quên đi, tốt nhất là đừng để Cố Uyên nhìn thấy.

    Cố Uyên cảm nhận được Thẩm Phú Tư còn có ý nói lời từ chối, sao anh có thể để Thẩm Phú Tư nói ra miệng được chứ? Chuyện mà Cố Uyên muốn làm, không ai có thể ngăn cản được. Anh mở miệng trước, chậm rãi nói:" Tổng giám đốc Thẩm, con người của tôi khi gặp vấn đề thì nhất định phải giải quyết nhanh chóng. Hôm nay mọi người đến đây đều cùng một mục đích, nếu vấn đề này không được giải quyết, trong lòng tôi còn nghi ngờ, vậy thì dự án này ngài hãy cho tôi có thời gian để suy nghĩ lại một chút đi. "

    Thẩm Phú Tư nghe được những lời nói của Cố Uyên, da mặt thiếu chút nữa không căng nổi, Cố Uyên đang đe dọa ông ta sao? Lời đồn bên ngoài là sự thật, Cố Uyên là một" con hổ cười "nham hiểm, xảo quyệt và lòng dạ đen tối!

    Bọn họ đều nói:" Người ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu. "Hiện giờ Cố Uyên đang ở dưới mái hiên của Thẩm Phú Tư, nhưng Thẩm Phú Tư vẫn đang cúi đầu trước Cố Uyên! Điều này khiến Thẩm Phú Tư bực bội, trong lòng càng thêm bất mãn với Đỗ Nhược. Bình thường ông ta đã đối xử quá tốt với Đỗ Nhược, riết rồi không còn ra thể thống gì nữa. Thử hỏi có ông chủ nào có thể dung túng cấp dưới như ông vậy!

    Nhưng mà bực bội cũng không phải là cách, Cố Uyên thật không biết kiêng nể gì cả, bởi vì cậu ta có tiền, mà không phải có tiền bình thường! Dù nhà Thẩm Phú Tư có mỏ nhưng sức lực cũng không đủ như người ta. Cố Uyên có tiền nhưng kiếm tiền cũng giỏi hơn, Thẩm Phú Tư ngẫm lại mình, mấy năm nay mỏ của nhà ông gần như không thể trụ vững.

    Thẩm Phú Tư cân nhắc trong lòng một hồi, nhắm mắt lại, được rồi, Cố Uyên muốn xem thì xem đi, dù sao ông và Cố Uyên vẫn còn một số quan hệ cá nhân, sau này sẽ tìm cơ hội khác uống rượu. Nghĩ như vậy, ông đẩy cuốn sổ đang đóng trên bàn cho Cố Uyên đang ngồi chéo ở đối diện.

    Cố Uyên đã đạt được dụng ý của mình, cong môi cười một tiếng, từ trên ghế dựa ngồi dậy, vươn tay ra.

    Thấy Thẩm Phú Tư đã thỏa hiệp, và Cố Uyên đang chuẩn bị lấy cuốn sổ trong tay, đầu óc của Đỗ Nhược lập tức nóng lên, vội đưa tay ra, dưới ánh mắt của mọi người, Đỗ Nhược cướp thức ăn trước miệng cọp, nhanh một bước cầm đồ vật mà Cố Uyên sắp lấy được trên tay.

    Tất cả mọi người trong phòng họp đều bị chấn động, đặc biệt là những người từ công ty của Cố Uyên, đều thở dài trong lòng, cô gái này thật táo bạo, dám nhổ lông trên miệng hổ, quả thật là người không biết sợ! Đồng thời lại lộ vẻ thương hại, sợ rằng cô gái này sẽ sớm bị sếp đuổi việc, đây chẳng phải là không nể mặt hai ông chủ lớn một chút nào sao!

    Cố Uyên không ngờ Đỗ Nhược lại có dũng khí như vậy, thân thể lười biếng chậm rãi dựa vào ghế, nheo mắt nhìn cô không rõ vì sao, xem ra bây giờ cô đã có tiến bộ, trước đây chưa từng thấy cô có loại can đảm này.

    Gân xanh trên trán Thẩm Phú Tư lại nhảy lên một lần nữa, hôm nay cái tĩnh mạch này lại bị Đỗ Nhược tác động, nó đã nhảy hơn một lần rồi, nếu còn nhảy thêm vài lần nữa thì mạch máu trên trán ông ta có thể nổ tung. Ông hoàn toàn không thể ngờ rằng Đỗ Nhược lại không biết trời cao đất dày, hôm nay cô bị đần hay sao? Đây là trường hợp nào, Cố Uyên là người nào, ai cho phép cô tùy ý làm bậy như vậy! Thẩm Phú Tư đã cảm thấy đau đầu, dự án của ông còn có thể lôi kéo Cố Uyên làm kim chủ hay sao?

    Sự tức giận bị kìm nén trước đó của Thẩm Phú Tư đã đụng phải Đỗ Nhược, chẳng khác nào cho dầu vào lửa, càng bùng lên tức giận," Đỗ Nhược, ra ngoài! "Bốn chữ này gian nan nặn ra từ kẽ răng, mang theo sự tàn bạo và tức giận, khiến Đỗ Nhược sợ đến mức rùng mình một cái.

    Một tiếng cười khẽ vang lên," Tổng giám đốc Thẩm, đừng làm cô gái nhỏ sợ hãi, không phải anh trân trọng nhất thế hệ trẻ sao, những thứ tôi muốn vẫn ở trong tay cô ấy. "

    Lúc này, trợ lý bên cạnh Cố Uyên đã bước tới, lấy cuốn sổ mà Đỗ Nhược đang ôm chặt trong tay, nhân tiện nhẹ nhàng ấn cô trở lại ghế ngồi, hiển nhiên anh ta hiểu rất rõ tâm ý của sếp.

    Đỗ Nhược không dám chống cự nữa, giương mắt nhìn đồ vật của mình nằm trong tay Cố Uyên.

    Cố Uyên cầm lấy cuốn sổ do trợ lý đưa cho, chậm rãi mở ra, giống như Thẩm Phú Tư trực tiếp lật đến trang mới nhất, định lật từng trang một.

    Cuối cùng Cố Uyên cũng nhìn thấy bộ mặt thật của biên bản cuộc họp này, anh cau mày, vẻ mặt có chút tinh tế không nói nên lời, sau đó khóe miệng không nhịn được nở một nụ cười, anh thực không nghĩ tới, sổ ghi chép cuộc họp của Đỗ Nhược sẽ là thế này.

    Anh nhìn Thẩm Phú Tư đầy ẩn ý," Tổng giám đốc Thẩm, cách thư ký của anh ghi biên bản họp rất sáng tạo!"

    Khi Cố Uyên nói điều này, tất cả khán giả đều rất tò mò không biết Đỗ Nhược đã viết gì, và tại sao hai ông chủ lại có những phản ứng hoàn toàn khác nhau nhưng lại có cùng một hiệu quả khác thường như nhau sau khi đọc nó.

    Trang đầu tiên mà Cố Uyên nhìn vào được vẽ đầy ấn tượng với một vị thần tài.. À, phải nói là thần tài đang bên cạnh cậu bé tán tài.

    *Tán tài: Sử dụng tài sản khiến tài sản bị hao tổn.

    Cậu bé tán tài này đang chải đôi sừng như trong tranh Tết, có một chút nét vẽ giữa hai lông mày, nhưng nét mặt là của Thẩm Phú Tư. Cậu bé mặc âu phục không vừa người, bên trong âu phục còn buộc cái yếm, trên cổ thì mang khóa trường mệnh. Cậu bé tán tài này đúng là Thẩm Phú Tư đang ngồi ở chủ vị bàn hội nghị, nhìn chúng sinh bằng nửa con mắt, nhưng tờ tiền một trăm tệ trên người lại bay đi một hướng. Ngoài ra, trên đầu Thẩm Phú Tư còn vẽ một cái bong bóng, trong bong bóng viết: Tổng giám đốc Cố, tiền của tôi đã hết rồi, cậu có thể cho tôi mượn tiền để tiêu tiếp được không?
     
  7. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 5_1

    Editor: Hoàng Trâm

    Đôi lời: Tuần rồi mình bận quá nên đăng hơi chậm, mong mọi người thứ lỗi. Chương này dài hơn 3000 chữ (mà hầu như chương nào cũng tầm đó không hà), mình edit hơi lâu nên xin tách làm đôi. Tạm thời đăng phần đầu trước. Mai mình sẽ đăng tiếp phần sau nhé. Hôm nay mình edit không kịp.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tổng giám đốc Thẩm, vị thư kí này của anh đúng là có đôi mắt Hỏa Nhãn Kim Tinh nha!" Cố Uyên có ý ám chỉ cười trêu nói.

    Sau khi xem chân dung truyện tranh cậu bé tán tài Thẩm Phú Tư, Cố Uyên cuối cùng cũng hiểu được cơn giận dữ lúc nãy của Thẩm Phú Tư đến từ đâu. Bức tranh này chứa đầy sự nhạo báng và chế giễu, và quan trọng hơn, nó xuất phát từ bàn tay của một nhân viên nhỏ bé không có địa vị. Uy nghiêm bị khiêu khích, chân đau bị vạch trần, không xấu hổ quá hóa giận mới là lạ.

    Tuy nhiên, Đỗ Nhược đã có thể nắm bắt chính xác đặc điểm của Thẩm Phú Tư, bất kể ngoại hình hay tính khí của ông ta, đều được cô khắc họa một cách sắc sảo. Mấy năm nay, mọi người lén lút bàn tán về Thẩm Phú Tư, nhưng không ai nói rằng ông ta vung tiền khắp nơi. Nghĩ đến điều này, Cố Uyên như có điều suy nghĩ đánh giá một chút về Đỗ Nhược, người đang ngồi sau lưng Thẩm Phú Tư.

    Lúc này, Đỗ Nhược vô cùng ngoan ngoãn, cô ngồi trên ghế lưng cứng còng, đôi mắt to đầy ngơ ngác nhìn vào hư không, nhưng trong đầu lại lần lượt hiện ra các loại kết cục bi thảm. Bỗng dưng nghe được lời của Cố Uyên, bờ vai run lên, khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn xuống suy sụp một chút, ôi.. Cố Uyên có thể đừng đổ dầu vào lửa giúp cô không?

    Nhìn thấy biểu hiện thay đổi rõ ràng của Đỗ Nhược, nụ cười trong mắt Cố Uyên sâu hơn một chút, giống như một con hổ đang trêu chọc một con thỏ thành công, không vội vàng nuốt vào bụng, ngược lại đang từ từ liếm láp móng vuốt nguy hiểm của mình.

    Thẩm Phú Tư bị Cố Uyên xem thường nên mặt mày gần như là xanh mét, lại nghĩ đến những nội dung trong bản ghi chép kia, ông ta lộ ra một nụ cười bí hiểm, "Tổng giám đốc Cố, anh cứ xem nhưng đừng coi là thật, đó chỉ là tranh vẽ cho vui thôi." Nhưng trong lòng ông ta đang cười lạnh, xem đi, xem đi, tôi xem đến lúc đó cậu có còn vui vẻ nổi hay không!

    Tất nhiên, Cố Uyên có thể nhìn ra được Thẩm Phú Tư đang có dụng ý khác, nhưng anh không quan tâm, với tầm cao như anh thì có rất ít chuyện có thể khiến anh quan tâm.

    Ngược lại, anh quan tâm đến nội dung của cuốn sổ hơn, từ phản ứng của Thẩm Phú Tư, dường như nội dung phía trước càng khiến anh để ý.

    Cố Uyên cười một cách tinh nghịch, thái độ lười biếng lật một trang về phía trước.

    Ôi! Cố Uyên không thể nhịn được cười thành tiếng.

    Trên trang này vẽ hai con rắn, một đen và một trắng, ngồi trên bàn hội nghị phun ra một cái lưỡi dài, trên lưỡi dài cuốn một điếu thuốc lá. Khói rõ ràng cho thấy là dùng tiền giấy cuốn thành, bên dưới hai đầu rắn còn chất một đống thuốc lá như vậy. Bức tranh này và bức tranh trước có sự liên tục, tất cả những tờ tiền đang bay trong bức tranh trước đều trở thành điếu thuốc trong miệng của hai con rắn này.

    Hai con rắn vừa nuốt mây nhả khói vừa âm thầm phỏng đoán đối phương.

    Hắc Xà liếc xéo Bạch Xà, nghĩ thầm, năm ngoái Tiểu Bạch lừa tổng giám đốc Thẩm nhiều tiền như vậy, năm nay không thể để hắn thành công.

    Bạch Xà nghĩ, năm nay Tiểu Hắc đổi xe mới, xem ra kỹ thuật lừa dối đã tiến bộ hơn.

    Nhìn vẻ mặt rắn rỏi của hai con rắn, rõ ràng chúng là hai vị điều hành cấp cao ngồi cạnh nhau dưới trướng Thẩm Phú Tư.

    Lời tường thuật của bức tranh này là lòng người không đủ sức nuốt voi! "Voi" chính là Thẩm Phú Tư, bị Đỗ Nhược chia ra vẽ vào bụng của hai con rắn, vì vậy thân hình hai con rắn giống như hai vị điều hành cấp cao đó, bụng phệ mập mạp.

    Cố Uyên không khỏi nhìn Thẩm Phú Tư với ánh mắt đồng tình, Thẩm Phú Tư khó chịu quay đầu tránh ánh mắt của Cố Uyên, ông mới không cần sự đồng tình của thằng nhãi này!

    Cố Uyên lật thêm vài trang nữa, hầu như bức tranh nào cũng chứa đầy ắp thông tin phong phú. Mặc dù những bức tranh này đều tái hiện một người trong cuộc họp của Thẩm Phú Tư, nhưng hầu như trong lòng của mỗi người bọn họ đều có những bí mật không thể nói ra, những bí mật này có liên quan mật thiết đến Thẩm Phú Tư và công ty của Thẩm Phú Tư.

    Nhưng những người có bí mật này được Đỗ Nhược vẽ vô cùng xấu xí, không phải họ trông xấu xí mà là Đỗ Nhược cố tình phóng to những phần xấu xí nhất, đặc trưng nhất trên khuôn mặt và dáng điệu của họ khi tô vẽ, rồi ghép chúng lại với nội tâm bẩn thỉu và phức tạp, thực sự lộ ra như một trò hề.

    Cố Uyên cũng hoàn toàn hiểu tại sao Thẩm Phú Tư phải giấu những bức tranh này với anh, bởi vì là cấp trên, anh lại bị cấp dưới lừa như vậy, thật là mất mặt vô cùng, cũng uất ức vô cùng, nặng hơn là vô cùng vô dụng!

    Tuy nhiên, cũng có một số bức tranh không có thông tin bổ sung, chẳng hạn như bức tranh của Đổng Thư Nhan, người trình bày Powerpoint lần này. Đỗ Nhược không có bất kì nét vẽ xấu xí và cường điệu nào, mà thêm vào nhiều yếu tố dễ thương, khiến Đổng Thư Nhan trở thành một thiếu nữ mắt to xinh đẹp dễ thương.

    Cố Uyên lật từng trang, càng lật lại càng cảm thấy khó hiểu. Hình vẽ trước mắt giống như truyện tranh, vẽ quá chuyên nghiệp, không hề giống tác phẩm nghiệp dư vẽ nguệch ngoạc. Cố Uyên không khỏi nheo mắt, Đỗ Nhược có thể vẽ, sao anh lại có thể không biết được? Quay lại nghĩ về mối tình ngắn ngủi chỉ hai tháng, lại tạm thời bỏ qua chút nghi ngờ này.

    Khi Cố Uyên lật đến một trang nào đó, trán anh giật một cái, lấy tốc độ bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy được, nét mặt anh nhanh chóng trầm xuống, cả khuôn mặt dường như còn có chút vặn vẹo.

    Bởi vì, Cố Uyên đã nhìn thấy chính mình!

    Mặc dù Thẩm Phú Tư được miêu tả là một cậu bé tán tài nhưng ông ta vẫn là một con người đàng hoàng. Mặc dù hai người điều hành của Thẩm Phú Tư bị vẽ thành những con rắn, nhưng họ có mưu đồ đặc thù. Còn anh lại là cái thứ gì đây?

    Chỉ nhìn thấy trên đó vẽ một con quái vật ba đầu, bên trái là đầu hổ không cười, bên phải là khuôn mặt Thần Tài lạnh lùng cao ngạo, chính giữa là dung mạo đẹp đẽ của anh hiện giờ. Ôi! Anh có nên cảm ơn Đỗ Nhược vì đã không biến gương mặt anh trở nên xấu xí, ngược lại còn làm đẹp hơn vài phần không?

    Điều làm anh kinh ngạc nhất là trước mặt anh có một cái lư hương. Ngoài lư hương ra còn có ba mâm lễ vật, trong đó có một mâm lễ vật có ghi chú chữ "Nữ chính" ở trên đầu.

    Trước mặt quái vật ba đầu, có một cô bé đang quỳ. Cô gái nhỏ bé đang quỳ dưới chân anh, giơ cao ba nén nhang, chuẩn bị quỳ sát xuống lạy. Lời tự thuật chính là nội tâm của cô bé: Nếu tôi không có phúc để hưởng, thì còn cần nhan sắc xinh đẹp của anh để làm gì? Người tôi đã trả lại cho anh, hương cũng đã thắp rồi, xin tạm biệt, cầu xin anh hãy buông tha cho tôi.

    Không biết có phải khí chất của Cố Uyên quá mạnh không. Lúc trước, khi Cố Uyên tình cờ nhìn những bức tranh trước đó, không gian trong phòng họp vẫn rất bình thường. Bây giờ tâm trạng của Cố Uyên rõ ràng là khác trước, sắc mặt đã vô cùng ảm đạm, nhưng vẫn giữ một tia cười nhạt, đột nhiên một cảm giác ngột ngạt khó tả cuốn lấy toàn bộ phòng họp, ngay cả gió thổi từ điều hòa cũng trở nên lạnh hơn một chút.

    Đỗ Nhược không khỏi rụt cổ một cái, cô ngồi cứng đờ sau lưng Thẩm Phú Tư không dám nhúc nhích, sau khi nhìn thấy sự thay đổi thái độ rõ ràng của Cố Uyên, không thể không lặng lẽ nghiêng người, muốn mượn Thẩm Phú Tư che giấu mình lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng ba 2021
  8. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 5_2

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Động tác nhỏ này của Đỗ Nhược làm sao thoát khỏi tầm mắt của Cố Uyên. Anh dùng ánh mắt khóa chặt lấy cô, giống như mãnh thú khóa chặt con mồi của mình.

    À! Nhìn bề ngoài thì có vẻ sợ sệt, nhưng ngược lại lá gan thì rất lớn!

    Cố Uyên cười bí hiểm, xé trang giấy vẽ hình anh ra rồi xếp lại, sau đó đóng quyển sổ lại, đưa cho trợ lý bên cạnh.

    Trợ lý cầm cuốn sổ bước đến bên cạnh Đỗ Nhược, từ một góc độ người khác không nhìn thấy, anh mỉm cười giơ ngón tay cái lên, đồng thời tặng cho cô một cái nhìn cầu phúc.

    Anh ấy vừa ngồi cạnh Cố Uyên, vì vậy anh biết chính xác những gì có trong sổ ghi chép của Đỗ Nhược. Bây giờ anh ấy phục sát đất đối với bạn gái cũ đồng thời cũng là vị hôn thê cũ của BOSS nhà mình. Vì sao trước đây anh ấy không phát hiện, Đỗ Nhược còn có một mặt thú vị như vậy, vừa rồi sắc mặt của BOSS nhà mình khó coi như đít nồi.

    "Tổng giám đốc Thẩm, nữ thư ký của anh thật sự rất đáng gờm." Nhìn thấy Đỗ Nhược rũ cái cổ mảnh mai xuống, căng thẳng khẽ động hai hàng lông mi như cái quạt nhỏ, nhưng không dám liếc mắt nhìn anh một cái, Cố Uyên cười lạnh lùng.

    "Đâu có đâu có, tổng giám đốc Cố quá khen. Đỗ Nhược vừa mới tốt nghiệp, còn có chút tính tình trẻ con, nếu có chỗ đắc tội, tổng giám đốc Cố rộng lượng bỏ qua đừng so đo với cô ấy, hơn nữa tôi là sếp cũng không có tính toán đâu! Ha ha.." Thẩm Phú Tư có chút hả hê khi thấy có người gặp họa. Mặc dù không hiểu ý tứ trong bức tranh của Cố Uyên nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến việc ông ta thấy được trò cười trong đó.

    Lần này chắc là Cố Uyên đã có thể đồng cảm với ông, ai biểu lúc nãy dám chế giễu ông chứ!

    Mặc dù Thẩm Phú Tư rất tức giận vì Đỗ Nhược đã vẽ tranh trong một cuộc họp nghiêm túc như vậy, cũng tức giận vì cô ấy vẽ mình như một sự tồn tại ngớ ngẩn, nhưng trong tranh, Đỗ Nhược đã chỉ ra những vấn đề đang tồn tại của công ty trong việc dùng người.

    Không phải ông không phát hiện ra những vấn đề này, nhưng đây toàn là những người bạn già đi theo ông, ông tính toán khôn khéo không muốn dùng những người này, nhiều lần giơ cao đánh khẽ, nhưng không ngờ bọn họ từng người từng người một đều rắp tâm lừa bịp mình. Bây giờ, ngay cả Đỗ Nhược mới vào công ty nửa tháng cũng có thể dễ dàng phát hiện ra vấn đề, có thể thấy mức độ tích lũy của công ty nghiêm trọng như thế nào. Hơn nữa những người này biết rõ rằng mỏ của nhà anh không còn đào được gì nữa, quỹ của toàn nhóm đã bắt đầu eo hẹp nhưng nhóm người này vẫn coi ông như một cậu ấm để vòi tiền.

    Thực ra dù tức giận nhưng ông vẫn cảm ơn Đỗ Nhược đã giúp ông vạch trần vết sẹo này. Bây giờ nhìn thấy Cố Uyên dường như đang có ý định làm khó Đỗ Nhược, đương nhiên ông phải đứng lên để làm chỗ dựa cho cô ấy.

    "Tổng giám đốc Thẩm đừng lo lắng, tôi chỉ nghĩ thư ký của anh là một nhân tài có thể bồi dưỡng, nhưng trước mắt rõ ràng là cô ấy không thể đảm nhiệm công việc thư kí này. Theo tôi biết, công ty của tổng giám đốc Thẩm chưa thành lập bộ phận đào tạo, chi bằng hãy để cho cô ấy đến công ty của tôi để tham gia một khóa đào tạo trước khi làm việc được không?"

    "Tổng giám đốc Cố thật biết nói đùa, khóa đào tạo trước khi làm việc được xây dựng phù hợp với các quy tắc và quy định về nội dung kinh doanh của công ty ngài. Nếu tôi đưa thư ký của tôi đến công ty của ngài để đào tạo thì chuyện gì sẽ xảy ra?"

    Nhìn thấy hai ông chủ lời qua tiếng lại vô cùng sắc bén, ai cũng biết nó có liên quan đến cuốn sổ trên tay Đỗ Nhược, trong đó rốt cuộc ghi cái gì, từng người bọn họ đều nôn nóng muốn biết đến cồn cào ruột gan. Nhưng sau khi Đỗ Nhược nghe lời nói của Thẩm Phú Tư, trái tim vốn dĩ muốn nhảy lên lại nhẹ nhàng thả xuống.

    Cố Uyên chỉ muốn dọa Đỗ Nhược một chút, anh đương nhiên sẽ không muốn tốn nhân lực và vật lực để đào tạo nhân viên của người khác. Cố Uyên đứng lên, chỉnh lại cổ áo một chút, "Tổng giám đốc Thẩm, tôi nghĩ hôm nay chúng ta dừng ở đây, tôi nghĩ tổng giám đốc Thẩm cũng không có tâm trạng để tiếp tục cuộc họp này, nếu vậy tôi xin cáo từ."

    Cố Uyên không nói rằng anh sẽ không đầu tư nữa, nhưng anh cũng không cho biết khi nào mình sẽ tiếp tục đầu tư, chỉ trực tiếp tuyên bố rằng mình sẽ rời khỏi.

    Thẩm Phú Tư và những người khác vội vàng đứng dậy để đưa tiễn, Đỗ Nhược cũng đứng dậy bước ra ngoài, nhưng lại bị Thẩm Phú Tư trừng mắt một cái nên vội trở lại.

    Chờ ở đó cho tôi!

    Đỗ Nhược không dám nhúc nhích nữa, sau khi nhìn đám đông nối đuôi nhau rời khỏi phòng họp, cô dựa vào trí nhớ của nguyên chủ, trở lại với vị trí công việc trên.

    Đỗ Nhược nằm liệt trên ghế, nghĩ thế nào cũng cảm thấy mình sắp xong đời rồi.

    Cô hận bản thân tại sao lại tiện tay vẽ tranh, vẽ thì vẽ, tại sao phải thêm thông tin có được từ nguyên chủ vào bức tranh.

    Nguyên chủ cũng là một người kỳ quặc, không chịu làm việc chăm chỉ, lại rảnh rỗi lên lầu vào toilet nghe lén. Ban đầu chẳng qua là muốn tìm hiểu lý do tại sao các đồng nghiệp nữ trong công ty lại xa lánh cô. Sau đó, cô ấy phát hiện ra rằng mình có thể nghe thấy rất nhiều bí mật trong toilet, nghe riết thành nghiện, sau này khi không có ai trong toilet thì cô luôn trốn trong đó để nghe trộm. Chính vì vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, cô có thể nghe được mọi tin đồn thật giả trong công ty.

    Đột nhiên, điện thoại trên bàn ong ong rung lên, Đỗ Nhược cầm điện thoại lên nhìn một cái, biểu tượng người gọi đến là một dấu chấm.

    Lúc này, trong lòng của Đỗ Nhược đang hỗn loạn bất an, không có tâm trí nghe điện thoại, cũng không muốn dựa vào thông tin lấy được từ ký ức của nguyên chủ, vội bấm kết thúc cuộc gọi.

    Không lâu sau, điện thoại cố định trên bàn lại vang lên, lần này Đỗ Nhược không dám không nhận.

    Cô nhấc ống nghe, vừa định nói thì đầu dây bên kia truyền đến một giọng nói, "Cô Đỗ.."

    Ngay sau đó, điện thoại dường như bị giật đi, một giọng nói quen thuộc vang lên, "Đỗ Nhược, dám cúp điện thoại của tôi, tôi nghĩ bây giờ cô càng ngày càng giỏi rồi!"

    Trong miệng Đỗ Nhược giống như đột nhiên bị nhét một quả trứng gà, há miệng, nhưng không thể nói ra lời.

    "Bây giờ lập tức xuống lầu, trong vòng 5 phút nữa nếu tôi không thấy cô ở đại sảnh dưới lầu, tôi nghĩ cô không muốn biết hậu quả thế nào đâu." Giọng Cố Uyên nghiến răng nghiến lợi truyền đến.

    Đỗ Nhược ngây người một hồi, lập tức đứng lên, mang giày cao gót chạy ra ngoài như một cơn gió.
     
  9. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 6

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bạch Giai Vũ theo Thẩm Phú Tư và một số giám đốc điều hành của công ty hộ tống Cố Uyên và những người khác vào thang máy. Trước khi cửa thang máy sắp đóng lại, dường như Cố Uyên đặc biệt liếc mắt một cái đối với những người điều hành bên ngoài cửa, cô cảm thấy dường như cái nhìn đó chứa đựng nội dung gì thật ý vị sâu xa.

    Trong lòng chợt loé lên một tia linh cảm, vừa mới cảm giác bắt được cái gì, chỉ nghe thấy Thẩm Phú Tư trầm giọng nói với một vài giám đốc điều hành: "Mọi người không cần đi, thư ký Bạch, cô lập tức thông báo cho các giám đốc và trưởng phòng khác, 15 phút sau tới phòng họp."

    "Dạ được." Nghe trong giọng nói của Thẩm Phú Tư dường như "mưa gió sắp đến", trong lòng Bạch Giai Vũ run một cái, không dám nghĩ đông nghĩ tây, lúc này điều chỉnh lại thần sắc trên mặt, lập tức bắt đầu thực hiện nhiệm vụ mà chủ tịch giao.

    Thẩm Phú Tư dẫn theo vài vị giám đốc điều hành đến phòng họp lớn của công ty trước. Thời gian gấp gáp, Bạch Giai Vũ cũng không có trở về bàn làm việc, đi thẳng đến tổng đài cầm điện thoại, bắt đầu gọi điện thông báo cho mọi người. Lúc đang bận rộn căng thẳng, chỉ thấy Đỗ Nhược chạy ra cửa công ty như một làn khói, đi thẳng vào thang máy.

    Bên đây Bạch Giai Vũ tất bật không hết việc, lại thấy Đỗ Nhược nhàn rỗi một thân nhẹ tênh còn muốn đi ra ngoài, không khỏi lẩm bẩm một câu: "Thật là, lần nào có việc thì người chẳng thấy đâu!"

    Nhưng sau đó nghĩ lại, lúc nãy trong cuộc họp, khi hai công ty có ý định đầu tư, không biết Đỗ Nhược đã làm gì khiến cho chủ tịch tức giận, cho nên cảm thấy có lẽ Đỗ Nhược đang muốn thoát khỏi tai họa, không khỏi cười nhạo một tiếng. Liệu có thể trốn được sao? Không khỏi âm thầm lắc đầu một cái, tiếp tục công việc của mình.

    Đỗ Nhược nhận được điện thoại của Cố Uyên, không dám chậm trễ một chút, lao xuống lầu càng nhanh càng tốt.

    Vốn dĩ muốn tránh giao du với nam chính, nhưng mà bởi vì một ý nghĩ sai của mình, ngược lại trực tiếp đắc tội với nam chính, Đỗ Nhược tỏ ra lo lắng cho tương lai của mình. Nếu có thể khắc phục được thì nên cố gắng khắc phục một chút.

    Ở góc sảnh tầng dưới có một quán cà phê đang mở, Cố Uyên và trợ lý đang ngồi trên ghế sa lông ở trong quán cà phê, thấy Đỗ Nhược ngây ngốc đứng ở đại sảnh hết nhìn đông rồi nhìn tây, thế nhưng lại không nhìn vào quán cà phê, vẻ mặt Cố Uyên lạnh lại, giọng nói đầy chán ghét, "Bảo cô ấy qua đây."

    Trợ lý mỉm cười, đứng lên, ngoắc tay ra hiệu với Đỗ Nhược lúc này đang nhìn xung quanh. Thế nhưng Đỗ Nhược lại không nhìn qua quán cà phê bên góc này, trợ lý đành phải trực tiếp đi qua kêu cô ấy.

    Đỗ Nhược thấy chỉ có trợ lý đi tới, không thấy bóng dáng Cố Uyên, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn bày ra vẻ mặt khổ sở hỏi: "Ông chủ của anh có phải là đang tức giận không, cố ý bắt tôi chạy tới chạy lui một vòng nha?"

    Trợ lý không biết làm thế nào cười cười, dùng ngón tay chỉ cho Đỗ Nhược chỗ của Cố Uyên, "Cô Đỗ, cô đã nhìn chúng tôi mấy lần rồi, sao lại không thấy chúng tôi ở đó?"

    Đỗ Nhược theo hướng trợ lý chỉ, từ xa nhìn thấy bóng dáng cao thẳng của Cố Uyên, đang ngồi tao nhã, dang rộng vai. Xem như là mất đi vận may rồi, cô nhỏ giọng tỏ ý sự bất mãn của mình, "Ai biết mấy người có tiền như các anh chỉ nói mấy câu mà cũng phải ngồi uống cà phê chứ."

    Tai của trợ lý nhạy cảm, nghe được lời của Đỗ Nhược, anh nhìn cô thông cảm, thầm nghĩ: Cô gái ngốc nghếch, e rằng đây không phải chuyện cần nhiều lời.

    Chẳng qua boss nhà mình rất ít khi bộc lộ cảm xúc vui giận, nhưng lần này lại bị Đỗ Nhược hạ gục, chẳng lẽ lúc trước anh đã quá coi thường cô sao?

    Đỗ Nhược cúi đầu đung đưa trước mặt Cố Uyên, ỉu xìu kêu một tiếng, "Tổng giám đốc Cố."

    Cố Uyên nâng mắt nhìn cô, chỉ vào vị trí đối diện, "Ngồi đi."

    Đỗ Nhược liếc nhìn vẻ mặt Cố Uyên một cái, lúc này trên mặt Cố Uyên không thể nhìn ra được điều gì, trong lòng cô không khỏi hoảng loạn bất an, xem ra đây là chính thức muốn tính sổ với cô về chuyện trong phòng họp vừa rồi sao?

    "Uống gì thì tự gọi." Cố Uyên lạnh nhạt nói.

    Nhìn Đỗ Nhược dè dặt ngồi xuống, giống như một con thỏ sợ hãi tạm thời ngồi trên đồng cỏ đầy nguy hiểm rình rập, tâm trạng Cố Uyên bỗng có chút cải thiện.

    "Không, không cần." Đỗ Nhược xua tay, lúng túng cười một tiếng.

    Cố Uyên dường như nghe thấy điều gì đó khiến anh ngạc nhiên, đôi mắt yên lặng nhìn chằm chằm vào Đỗ Nhược vài giây. A, bị dọa thành dáng vẻ như thế này. Trước đây mỗi lần Đỗ Nhược và anh cùng nhau ăn uống thứ gì, cô đều không một chút do dự mà chọn món đắt tiền nhất, tốt nhất, hôm nay khác thường như vậy, xem ra là lương tâm thật cắn rứt sao?

    Tuy nhiên, lúc nhìn thấy cô ở công ty của Thẩm Phú Tư, cô đã khiến anh cảm thấy dường như có điều gì không giống so với trước đây.

    Ánh mắt của Cố Uyên giống như một con dao mổ sắc bén, Đỗ Nhược chỉ cảm thấy da đầu tê dại, anh lại cứ nhìn chằm chằm như thế này thì chẳng phải tim, gan, lá lách, phổi của cô cũng sẽ bị anh phân tích hết hay sao?

    Có phải cô nói sai điều gì không? Nhưng rõ ràng là cô không có nói sai điều gì cả mà!

    "Tùy cô." Cố Uyên rủ mắt xuống, môi mỏng nhàn nhạt phun ra hai chữ, nới lỏng ngón tay đang kẹp chiếc ly, dời ly và khay đựng sang một bên. Sau đó, anh cầm tờ giấy được gấp lại ở bên cạnh.

    Lúc này, Đỗ Nhược mới phát hiện tờ giấy này trông rất quen mắt, đây không phải là trang truyện tranh mà Cố Uyên đã xé trước đó sao. Trong lòng Đỗ Nhược thật sự biết rằng câu hỏi khó khăn sắp đến, càng cảm thấy như ngồi trên kim châm, trong lòng run sợ chờ đợi Cố Uyên làm khó làm dễ.

    Cố Uyên chợt cười, nụ cười của anh như băng tuyết tan rã, lộ ra bầu trời tràn ngập ánh xuân, suýt chút nữa Đỗ Nhược nhìn đến ngây người. Chẳng qua là cho dù băng tuyết tan rã, thì sau khi hóa thành nước cũng lạnh đến thấu xương, cho nên về bản chất thì nụ cười này thực ra là một cái cười lạnh, ít nhất Đỗ Nhược cũng cảm giác được cái rét đến rợn người.

    "Cô nói xem, đây là cái gì?" Cố Uyên nhìn chằm chằm vào ánh mắt của Đỗ Nhược, ung dung thong thả mở tờ giấy vẽ ra, đưa tờ giấy vẽ kia đến trước mặt Đỗ Nhược.

    Nhìn ánh mắt thâm thúy của Cố Uyên, Đỗ Nhược khó khăn nuốt nước miếng một cái, "Thần, thần.."

    "Thần à?" Cố Uyên cười càng ngày càng đáng sợ, ngón tay dài nắm một góc của tờ giấy, phe phẩy nhẹ hai cái, làm cho Đỗ Nhược cảm thấy dường như sinh mệnh của mình đang bị kẹp trong tay hất qua hất lại, ánh mắt không khỏi chột dạ chớp chớp, lông mi cũng nhanh chóng rung động theo vài cái.

    "Được, vậy cô nói cho tôi biết đây là thần gì. Thần Tài hả? Hay là thần Núi? Còn cái này thì sao?" Cố Uyên chỉ vào một trong ba con quái vật, nhìn về phía Đỗ Nhược hỏi một cách ap đảo.

    Đường nét trên khuôn mặt của Cố Uyên tuấn mỹ đến khó tin, lại rất sắc sảo, góc cạnh rõ ràng, giống như là dùng dao khắc ra, khiến cho tướng mạo vốn đã tinh xảo đẹp mắt của anh, lại mang thêm khí chất khó cưỡng. Lúc này hàm răng đang nghiến chặt, hầu kết trên cổ đặc biệt gợi cảm và dễ thấy.

    "Nam thần." Ma xui quỷ khiến, Đỗ Nhược thốt lên. Nói xong cô liền đỏ mặt, cô vừa nói cái gì vậy chứ!

    Phụt, tiếng cười vang lên từ bàn bên cạnh, trợ lý của Cố Uyên không kìm được nữa. Nhìn thấy ánh mắt sắc bén của boss nhà mình phóng tới, anh vội vàng thu lại nụ cười, nghiêm túc trở lại.

    "Đỗ Nhược, tôi có thể hiểu được cô không chịu thua, là đang dụ dỗ tôi đúng không?" Cố Uyên đặt tờ giấy trong tay xuống, hơi nghiêng người về phía trước, hai mắt híp lại, nguy hiểm hỏi.

    "Không có, không có." Đỗ Nhược vội vàng xua tay, cô làm sao dám, cô sợ là cái mạng nhỏ của mình còn quá dài sao?

    Cố Uyên nhìn cô một lúc, không còn cố chấp hỏi lại vấn đề này nữa, thay vào đó dùng đầu tay trắng nõn gõ vào một chỗ khác trên tờ giấy, "Vậy thì đây là vật gì?" Cố Uyên chỉ dòng ghi chú cống phẩm "nữ chính" trên lư hương.

    Cố Uyên dùng ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn vài cái, "Đừng nói với tôi đây là đang tế trời."

    "Sao anh biết vậy?" Đỗ Nhược đột nhiên ngẩng đầu lên, sau đó ngậm chặt miệng lại. Trong lòng thầm phản bác, không phải tế trời, mà đem tới để cúng anh, nhưng cũng không khác nhau lắm.

    Cố Uyên hoàn toàn bị chọc cười, "Đỗ Nhược, cô muốn tôi sớm lên chầu trời à?"

    "Không không." Đỗ Nhược vội vàng hoảng sợ lắc đầu.

    "Vậy cô nói xem, đây rốt cuộc là cái gì?"

    "Trả lời trong vòng mười giây, đừng nói với tôi bất cứ điều gì khác!" Cố Uyên bổ sung thêm.

    Cô vẫn muốn cố nói đông nói tây nên trả lời ngay: "Tôi xem ngài là thần ở trên trời, tôi đã biết phàm nhân như tôi không xứng với anh, cho nên sau này tôi tuyệt đối sẽ không dây dưa nữa, thậm chí tôi còn thành tâm cầu nguyện cho ngài sớm tìm được nữ thần định mệnh của mình."

    "Vì vậy tôi vẽ bức tranh này hoàn toàn không có ý gì khác, tôi chỉ hy vọng ngài có thể sớm tìm được bạn đồng hành, tu thành chính quả." Nói một hơi, Đỗ Nhược lại nhìn sắc mặt Cố Uyên, yếu ớt nói thêm:" "nữ chính" có nghĩa là nữ thần định mệnh, trong thế giới tình cảm của ngài, ngài là nam chính, nữ thần định mệnh của ngài chính là nữ chính.."Dưới ánh mắt thâm thúy của Cố Uyên, giọng nói của cô càng ngày càng nhỏ.

    Cuối cùng nói xong, trong lòng trống rỗng, cô nghĩ nói như vậy chắc là có thể qua được.

    Có thể đi..

    Có thể sao?

    Anh tin những lời quỷ quyệt của cô à!

    Cố Uyên chỉ cảm thấy đột nhiên trán giật giật, có phải khoảng cách thế hệ giữa anh và cô quá lớn không, từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ họ cũng không có cách nào nói chuyện bình thường được?
     
  10. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Chương 7

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấy Cố Uyên không nói lời nào, cũng không có biểu hiện vui mừng hay tức giận, ngón chân Đỗ Nhược khẽ rụt lại.

    Cô muốn chạy.

    "Tổng giám đốc Cố, tôi có thể đi lên không? Tôi không thể rời khỏi quá lâu." Đỗ Nhược đưa ngón tay ra, chỉ chỉ trên lầu, dè dặt hỏi.

    Không biết có phải do một thời gian dài không gặp mặt hay không, trong trí nhớ của Cố Uyên, lúc nào khuôn mặt của Đỗ Nhược cũng được phủ bởi một lớp kem nền không thể nhìn thấy màu da thật, lúc này lại lộ ra làn da trắng và mịn màng hơn rất nhiều so với lớp kem nền mà cô ấy thoa. Chỉ là khuôn mặt không trang điểm lại không hợp với kiểu trang điểm mắt dày cho lắm mà trông hơi lôi thôi và thiếu phối hợp.

    Cố Uyên đột nhiên nhận ra rằng hành vi bây giờ của anh chẳng đem lại lợi ích gì cho mình cả. Cho người gọi cô ấy xuống tra hỏi, chẳng những không tìm ra được ý nghĩa thực sự đằng sau bức tranh này mà thay vào đó là một mớ câu trả lời khó hiểu, đối phương lại cứ bày ra vẻ mặt vô tội, khiến anh muốn giận cũng giận không được, thật đúng là uổng công gọi cô ấy xuống lần này.

    Nghĩ đến câu trả lời của Đỗ Nhược, Cố Uyên lại thấy khó hiểu. Nếu Đỗ Nhược cố tình nói những lời đó với anh cho có lệ thì khi nhìn thấy dáng vẻ nơm nớp lo sợ như đi trên lớp băng mỏng vừa rồi của cô lại không giống như là cố ý; nếu nói trong đầu cô thực ra đang chứa một đống linh tinh thì tại sao lúc cô vẽ Thẩm Phú Tư và mấy vị giám đốc điều hành cấp cao của ông ta, lại có thể khắc họa được nét châm biếm sâu sắc và cay độc đến thế. Chỉ có bức tranh liên quan đến anh được vẽ một cách khó tưởng tượng nổi, khiến cho người khác không thể nào hiểu được thực sự người vẽ đang muốn nói điều gì.

    Được, sau này lại tìm cô tính sổ, anh cũng không tin cô có thể giấu giếm mãi, không lộ ra một chút sơ hở.

    Cố Uyên hơi nghiêng đầu qua một bên, không thèm để ý phất tay một cái.

    Đi! Đi nhanh lên!

    Đỗ Nhược như được đại xá thở phào một cái, vừa định đứng lên, bỗng nhiên lại nghĩ tới điều gì, "Vậy - Tôi có thể lấy cái này đi không?" Đỗ Nhược chỉ vào tờ giấy vẽ Cố Uyên, cẩn thận hỏi.

    "Cô nói thử xem?"

    Đỗ Nhược vẫn muốn mè nheo một chút, nhưng cảm thấy điều này không ổn, thật khó chịu khi rơi vào tay của "Kẻ địch".

    "À, đây là tranh tôi vẽ nên tôi có quyền sở hữu." Đỗ Nhược lấy can đảm đấu tranh một chút, nhưng lại không đủ sức nên câu nói đó lại thành giống như là đang kiểm điểm sai lầm.

    Cố Uyên nhíu mày, dám được voi đòi tiên nữa à?

    "Cô có quyền sở hữu, vậy quyền chân dung của tôi đâu, tôi đã cho phép cô vẽ tôi chưa?"

    "Tổng giám đốc Cố, ngài đang bận." Đỗ Nhược lập tức thua trận, đứng phắt dậy, giống như mông chạm phải lửa lập tức giẫm lên giày cao gót chạy một mạch không dám quay đầu lại. Có lẽ do đi quá nhanh, lúc đi ra quán cà phê không cẩn thận trẹo chân một chút, nhưng cũng không dám dừng lại lâu, giống như một con thỏ khập khiễng chuồn đi mất.

    Thấy Đỗ Nhược chạy nhanh, dường như hận không thể tránh anh thật xa, sợ bị anh gọi lại, đột nhiên Cố Uyên cảm thấy có chút khó chịu.

    Thôi, hôm nay cũng hơi ác.

    Thấy Đỗ Nhược rời khỏi có chút lúng túng, trợ lý âm thầm cười trộm một hồi, mới đi đến bên cạnh Cố Uyên, "Tổng giám đốc Cố, chúng ta đi được chưa?"

    Cố Uyên gật đầu một cái, nới lỏng cổ áo một chút, đứng lên, cầm áo khoác bên cạnh ghế ngồi, cùng trợ lý một trước một sau đi ra ngoài.

    Trợ lý tên là Giang Tân Hàng, anh là trợ lý đặc biệt của Cố Uyên, cũng là người mà Cố Uyên tín nhiệm nhất trong công ty, trước mắt Cố Uyên đang nỗ lực đào tạo anh, hi vọng không lâu sau Giang Tân Hàng có thể thay anh đảm đương nhiệm vụ một mình. Bây giờ, trợ lý Giang không chỉ hỗ trợ Cố Uyên xử lý công việc, anh ấy còn bắt đầu tham gia vào việc ra quyết định các công việc của công ty, vì vậy trợ lý Giang đương nhiên sẽ thảo luận về Cố Uyênộc họp đầu tư lần này với Cố Uyên.

    "Tổng giám đốc Cố, ngài thực sự muốn đầu tư vào dự án của tổng giám đốc Thẩm sao?"

    Cố Uyên không trả lời câu hỏi của trợ lý Giang, mà hỏi ngược lại: "Cậu nghĩ tôi có nên đầu tư không?"

    Trợ lý Giang không chút do dự, "Internet là một dự án đốt tiền, tổng giám đốc Thẩm lôi kéo ngài chính là muốn ngài thay ông ta đốt tiền." Nói đến điều này, anh chợt nghĩ đến bức tranh Đỗ Nhược vẽ về Thẩm Phú Tư trong phòng họp, không nhịn được bật cười.

    Lời bộc bạch kia đúng là nói trúng tim đen nha!

    Dường như nhận ra được trong lòng trợ lý Giang đang nghĩ gì, Cố Uyên lạnh lùng liếc một cái đầy nghiêm khắc, trợ lý Giang lập tức thu lại ý nghĩ, tiếp tục phân tích: "Mặc dù dự án của tổng giám đốc Thẩm rất sáng tạo, nó cũng phù hợp với xu thế hiện giờ, tuy nhiên mô hình kinh doanh này còn nhiều thiếu sót nghiêm trọng. Giai đoạn đầu có thể dựa vào tiêu tiền mà giành được một ít thị trường, nhưng giai đoạn sau chỉ sợ rằng không thể duy trì được. Đây rõ ràng là một dự án đầy rủi ro, tôi cho rằng nó không đáng để đầu tư."

    Cố Uyên Gật đầu tán thành, "Thẩm Phú Tư người này, trước 35 tuổi vẫn lang thang kiếm sống, sau đó trong nhà mở quặng mỏ, lúc này ông ta mới rút lui bắt đầu dốc sức làm việc trên thương trường. Nhưng bởi vì đã từng sống lang bạc khiến ông ta có thói quen tập trung vào cái vĩ mô, mỗi khi làm một dự án là muốn đi thẳng vào việc lớn, trong giai đoạn lập dự án, ông ta bắt đầu liên tục mở rộng và thêm kinh doanh, dẫn đến dự án ngày càng trở nên phức tạp, nhiều dự án của ông vẫn chưa khởi động được. Vì lý do này, gánh nặng ngày càng chồng chất, cuối cùng không giải quyết được gì. Đây là điển hình cho lối suy nghĩ nhỏ nhặt tạo thành. Nhưng Internet thì khác. Ban đầu, các sản phẩm càng đơn giản và dễ sử dụng càng dễ thành công. Dự án của Thẩm Phú Tư trong thời gian đầu cần phải mở rộng cửa hàng, sử dụng chiêu thức lừa bịp, muốn làm được vụ này thì buộc phải thu gom tài chính. Theo như kế hoạch của ông ta thì đốt bao nhiêu tiền cũng không đủ."

    "Nếu anh đã không có ý định đầu tư thì tại sao hôm nay anh vẫn phối hợp với Thẩm Phú Tư để thảo luận với họ?"

    Cố Uyên cười cười đầy ẩn ý, "Tất nhiên là tôi có mục đích riêng của mình."

    "Mặc dù tôi không quan tâm đến việc đầu tư vào dự án của ông ấy, nhưng tôi rất quan tâm đến dự án công ty truyền thông mới mà ông ấy quản lý. Theo tôi được biết, Thẩm Phú Tư có nhiều hạng mục không thể phát triển được, điều này dẫn đến việc công ty thuộc các dự án này không có hoạt động kinh doanh ngay từ đầu. Thẩm Phú Tư có hơn chục công ty như vậy, bao gồm cả công ty truyền thông mới, hiện tại chẳng khác gì một công ty rỗng. Mặc dù bây giờ vẫn nuôi mấy người để duy trì hoạt động trang web, nhưng buôn bán mấy năm cũng không có thu nhập, ngược lại Thẩm Phú Tư đã đầu tư rất nhiều tiền cho việc này."

    Trợ lý Giang có chút nghi ngờ, "Ngài hứng thú với công ty này như vậy, là bởi vì công ty này có chỗ nào đặc biệt sao?"

    "Đúng vậy." Cố Uyên nói tiếp: "Mặc dù ngoài mặt Thẩm Phú Tư thờ ơ với công ty này nhưng thực ra ông ta lại vô cùng quan tâm, có thể nói ông ấy đã dành gần như toàn bộ tâm tư cho công ty này trong hai năm qua."

    Trợ lý Giang không thể hiểu được điều này, "Công ty này của tổng giám đốc Thẩm chỉ có một trang web không chút tiếng tăm, nếu nói rằng tổng giám đốc Thẩm để tâm đến nó, thì tại sao lại không tìm cách để xây dựng trang web này?"

    "Bởi vì căn bản là Thẩm Phú Tư không muốn xây dựng trang web này, sở dĩ ông ta vẫn muốn duy trì hoạt động của nó, chủ yếu là muốn dựa vào trang web này để nuôi dưỡng nguồn trí lực internet, có nguồn trí lực này, nhiều công việc kinh doanh trên Internet có thể được tiến hành thuận lợi. Nguồn trí lực đó cần vốn đầu tư cao và thời gian lâu dài, nhưng trong hai năm qua Thẩm Phú Tư đã liên tiếp làm được, có thể nói là rất để tâm. Thẩm Phú Tư làm tất cả những điều này là bởi vì ông ta muốn mở đường cho các dự án mới được thực hiện, mà mục đích của tôi là phải mua lại công ty này kể cả trang web và trí lực, sau đó xin thay đổi để phát triển các dự án mà chúng ta đang coi trọng."

    Cuối cùng Cố Uyên tiết lộ mục đích ẩn giấu của mình, có câu không gian lận không phải kinh doanh, kế hoạch của Cố Uyên thực ra là muốn trực tiếp cắt đứt mọi hy vọng của Thẩm Phú Tư đối với dự án này. "Chúng ta sẽ tiếp xúc với Thẩm Phú Tư trước, nhưng đừng để lộ mục đích thực sự, Thẩm Phú Tư đã chuẩn bị trước hai ba năm, có thể nói ông ta rất kiên trì với dự án này, nhất định sẽ dễ dàng nhả ra, chúng ta từ từ mưu tính tiếp. Nếu chúng ta thực sự có thể thâu tóm thành công công ty truyền thông mới của Thẩm Phú Tư, tôi sẽ cho ông ấy một số vốn, dù sao thì cũng phải nhường cho ông ta kiếm một ít tiền, bởi vì giữa tôi và ông ấy vẫn còn vài phần giao hảo.

    " Công ty của Thẩm Phú Tư tồn tại quá nhiều vấn đề, để duy trì những công ty đó thì hàng năm ông ta phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Trong công ty vẫn có những người không làm việc nhưng vẫn hút máu ông ta. Ông ta có thể tự mình chống chọi được tới bây giờ đã là không dễ dàng, cô Đỗ là người ngoài cuộc mà cũng có thể hiểu được rõ ràng, những trang truyện tranh kia đã chỉ ra rằng vấn đề đã trở nên vô cùng nghiêm trọng. Nếu như Tổng Giám Đốc Thẩm vẫn mặc kệ không đếm xỉa, e rằng cao ốc sẽ sớm sụp đổ. "Trợ lý Giang lắc đầu tiếc nuối.

    Khi Cố Uyên nghe đến tên Đỗ Nhược, anh lại nghĩ đến những tờ truyện tranh với ý tưởng kỳ lạ nhưng vô cùng sắc sảo kia, chợt một nụ cười nhẹ thoáng qua trong mắt anh, rồi anh lại nghĩ đến bức chân dung khó hiểu của mình cùng những lời nói bịa đặt chém gió của Đỗ Nhược lúc trước, sắc mặt của anh bỗng chốc trở nên đen lại. Hôm nay Đỗ Nhược sợ là có độc a?

    Đỗ Nhược chạy một hơi lên lầu, rất nhanh phát hiện ra bầu không khí trong công ty có chút khác thường, mọi người đều ngồi vào chỗ của mình căng thẳng làm việc, trong trí nhớ của nguyên chủ hoàn toàn không thấy cảnh này, mà chỉ toàn là nhàn nhã vui chơi.

    Đỗ Nhược biết hầu như không có nữ nhân viên nào trong công ty có quan hệ tốt với nguyên chủ, cho dù trong lòng tò mò cũng không hỏi, mình không muốn làm những chuyện mất mặt. Huống chi, Cố Uyên, viên thuốc nổ này vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn, lại không biết khi nào thì cơn giận của chủ tịch sẽ bùng nổ, cho nên nên việc cần thiết bây giờ là phải cố gắng giữ chén cơm của mình trước đã.

    Đỗ Nhược chịu đựng cơn đau nhói ở mắt cá chân và khập khiễng quay trở lại chỗ làm việc của mình. Bạch Giai Vũ không biết đi nơi nào, cửa phòng làm việc của chủ tịch đóng chặt. Đỗ Nhược nhìn cánh cửa gỗ dày màu nâu đỏ một lúc lâu, sau đó mới lấy hết can đảm gõ cửa, dự định sẽ chủ động nhận lỗi với Thẩm Phú Tư.

    Gõ mấy lần vẫn không thấy có ai đáp lại, Đỗ Nhược cho rằng chủ tịch hẳn là không có ở bên trong nên tạm thời bỏ gánh nặng trong lòng xuống, quay về chỗ ngồi kiểm tra vết thương ở chân.

    Mắt cá chân hơi đỏ và sưng, cũng may là không nghiêm trọng lắm, mua nước hoa hồng xoa lên thì có thể thuyên giảm không ít. Đỗ Nhược lại tìm kiếm ở chỗ ngồi một hồi, cuối cùng tìm được một đôi giày bệt bằng da mềm, đây là giày dự phòng của nguyên chủ. Sau khi Đỗ Nhược thay xong, lập tức cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, đúng là giày cao gót không phải là thứ cô có thể mang, hơn nữa đôi giày cao gót này của nguyên chủ vẫn là một đôi giày cực cao, mang vào mỗi bước đi cũng sẽ thướt tha lay động, nhưng đối với người không thể mang thì chính là một thảm họa, mỗi bước đi đều có thể trẹo chân.

    Sau khi đổi giày xong, Đỗ Nhược cũng không biết mình nên làm gì, trước đây nguyên chủ sống không có lý tưởng, mỗi ngày ngoài việc pha trà rót nước thì photo tài liệu, thời gian còn lại chính là trang điểm, lướt điện thoại di động, hoặc là nấp ở toilet để nghe lén.

    Không có chuyện làm, Đỗ Nhược định lên mạng tìm phòng ở, chén cơm của cô còn không biết có giữ được hay không, nếu quả thật bị chủ tịch sa thải cô cũng không thể đi ngủ ngoài đường được.

    Cũng không biết qua bao lâu, Thẩm Phú Tư và Bạch Giai Vũ đã trở lại.

    " Tổng giám đốc Thẩm. "Đỗ Nhược cảm thấy chột dạ, lập tức đứng lên, cúi đầu nhìn xuống đất, sẵn sàng chấp nhận sự trừng phạt.

    Mới vừa triệu tập cuộc họp cấp cao của tập đoàn, mắng toàn bộ giám đốc điều hành, lửa giận trên mặt Thẩm Phú Tư còn chưa nguôi ngoai, nhìn thấy Đỗ Nhược cơn giận lại không có chỗ phát tiết," Đi vào cho tôi!"

    Chân của Đỗ Nhược mềm nhũn, nếu như lần trước bị Cố Uyên gọi xuống lầu làm khó làm dễ chỉ là một cơn bão, thì lần này chủ tịch gọi vào sẽ là một trận cuồng phong dữ dội, Đỗ Nhược vừa mếu vừa đi theo Thẩm Phú Tư vào phòng làm việc, nhưng lại thấy Bạch Giai Vũ đứng ở phía sau Thẩm Phú Tư, đối diện với cô lặng lẽ giơ ngón tay cái lên.
     
    Heoeoeo, Ayuxinh, TranDuyen2018 người khác thích bài này.
  11. Hoàng Trâm

    Bài viết:
    119
    Xin lỗi nhé. Mấy hôm nay mình bận quá không ra chương được. Hôm nay mình chỉ mới edit được nhiêu đây thôi. Tối mai mình sẽ tiếp phần còn lại nhé.

    Chương 8_1

    Editor: Hoàng Trâm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đỗ Nhược lập tức trợn tròn ánh mắt, chuyện gì xảy ra vậy?

    Không phải là Bạch Giai Vũ nhìn nguyên chủ chẳng có chỗ nào vừa mắt, hận muốn đá nguyên chủ đi càng sớm càng tốt, từ khi nào lại đối xử thân thiện với nguyên chủ như vậy.

    Đỗ Nhược không khỏi dùng ánh mắt hỏi Bạch Giai Vũ, ý của cô là sao?

    Bạch Giai Vũ mỉm cười ra hiệu cho cô nhẹ nhõm, cuối cùng chỉ vào Thẩm Phú Tư, ý bảo cô nhanh lên.

    "Các người định làm gì? Còn không mau nhanh chóng đi vào cho tôi!" Thẩm Phú Tư vô tình quay đầu lại, nhìn thấy hai vị thư ký của mình đang bí mật mắt đi mày lại, điều này càng làm cho ông tức giận thêm.

    Bạch Giai Vũ lập tức xoay người ngồi thẳng lưng, giả bộ như vừa rồi không làm gì cả, nghiêm mặt mở quyển sổ trước mặt, bắt đầu đánh máy. Không phải cô đang làm bộ làm tịch, mà cô cần phải lấy một ít nội dung cuộc họp cấp cao vừa nãy của Thẩm Phú Tư để suy nghĩ soạn thành một thông báo nội bộ.

    Bạch Giai Vũ vừa đánh chữ vừa vui mừng, cũng may trước đó cô chỉ bất mãn với Đỗ Nhược, sau lưng cô cũng chưa từng làm chuyện gì xấu với cô ấy cả, nếu không thì không biết có thể ngồi ở đây đàng hoàng hay không. Chẳng hạn như trợ lý Trần Phong, rất thích táy máy tay chân với các nữ nhân viên, vì đam mê nhan sắc của Đỗ Nhược nhưng đeo đuổi không thành nên đối xử hẹp hòi với cô ấy, lần này, bị Đỗ Nhược không chút nể mặt tố cáo anh ta ở giữa vụng trộm kiếm lời bỏ túi riêng, lập tức phải thu dọn đồ đạc đi.

    Tuy lực sát thương của Đỗ Nhược thực sự không quá lớn nhưng điều đáng sợ hơn là loại sát thương này khiến người ta khó lòng đề phòng được, có thể nói là bất khả chiến bại. Đâu ai có thể ngờ rằng, một người bình thường chẳng thích làm gì cả, đụng đâu hư đó, lại có thể âm thầm đem những điều xấu xa bên trong công ty để vào trong mắt. Sau đó, chỉ vì quá nhàm chán trong cuộc họp, cô đã đem những gì mình biết được tiện tay vẽ nguệch ngoạc thành mấy bức tranh, như một trò đùa, điều này khiến ban lãnh đạo cấp cao của công ty bị sốc.

    Nghĩ đến đây, Bạch Giai Vũ quyết định sau này đối xử tốt hơn với Đỗ Nhược, nhất định không được đắc tội với cô ấy. Hiện tại, tuy rằng chủ tịch tức giận nhưng cũng chỉ là tức giận ngoài mặt vậy thôi, thật ra, chủ tịch cũng không có nói sẽ làm gì với Đỗ Nhược cả, cùng lắm là bắt cô ấy dùng truyện tranh để nhạo báng chính mình, nhân tiện mắng cô ấy một chút về việc làm chuyện riêng trong lúc họp, nhấc lên cao rồi nhẹ nhàng đặt xuống, Đỗ Nhược cũng sẽ không sao cả.

    Đỗ Nhược nhìn thấy dáng vẻ của Thẩm Phú Tư dường như sắp chuẩn bị tính sổ cô, cô vội cúi đầu làm bộ như một con chim cút, cung kính bước tới, giúp Thẩm Phú Tư mở cửa văn phòng.

    Thẩm Phú Tư trầm mặc, khi đi qua cửa ông cố tình liếc Đỗ Nhược một cái, hừ lạnh một tiếng, rồi bước vào văn phòng.

    Đỗ Nhược vội vàng bước nhanh vào, tiện tay đóng cánh cửa gỗ rắn chắc nặng nề lại.

    Sau khi đóng cửa, cô vừa quay đầu lại, chưa kịp nhìn rõ phòng làm việc của Thẩm Phú Tư xem như thế nào thì bất ngờ có một cuốn sổ bị ném xuống dưới chân cô. Đỗ Nhược sợ tới mức giật mình một cái --

    "Tổng giám đốc Thẩm, tôi đã sai." Đỗ Nhược nhanh chóng nói ra mấy từ này trong vòng chưa đầy một giây mà không chút do dự, không ngừng nghỉ! Nói xong, cô khép nép dựa vào cửa, sợ rằng tiếp theo Thẩm Phú Tư sẽ còn ném đồ vật đến nữa, lần này sẽ trực tiếp nện thẳng vào người cô.

    Đứng sau bàn làm việc rộng lớn, Thẩm Phú Tư trừng to mắt, chỉ tay về phía cô, lồng ngực cô phập phồng, sợ hãi thở hổn hển nhưng không thể nói nên lời, hình như ông ta đang rất tức giận.

    Việc nhận sai lần này, chắc là vừa nghe đã khiến ông không thèm để tâm vào.

    Đỗ Nhược cẩn thận nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Thẩm Phú Tư, đồng thời chậm rãi cúi thấp người xuống, nhặt quyển sổ rơi dưới đất, xoa xoa một chút, định đặt nó lên trên bàn của Thẩm Phú Tư.

    "Đừng để những thứ lộn xộn của cô lên trên bàn của tôi!"

    Thẩm Phú Tư gầm lên một tiếng, khiến Đỗ Nhược nhắm mắt lại, quay mặt đi. Đợi sau khi tiếng quát dứt, cô cúi đầu nhìn kỹ, hóa ra đó là sổ ghi chép bằng truyện tranh của cô, đồng thời cũng là "chứng cứ phạm tội" của cô.

    Làm sao cuốn sổ này lại nằm trong tay Thẩm Phú Tư được vậy? Rõ ràng là sau khi kết thúc cuộc họp, cô đã đem nó về bàn làm việc của mình rồi mà. Mặc dù đang suy nghĩ trong lòng như vậy nhưng tay của cô không hề chậm chạp, nhanh chóng lấy "chứng cứ phạm tội" giấu ra sau lưng.

    "Đỗ Nhược, có phải tôi đã quá nuông chiều cô, khiến bây giờ cô không còn coi tôi ra gì, lại ngang nhiên làm loạn trong cuộc họp quan trọng như vậy, đem thể diện vứt ra ngoài hết! Lại còn nhạo báng cả tôi và công ty, khiến cho người khác nghĩ rằng Thẩm Phú Tư tôi là một kẻ bất tài, vô dụng, dễ bị lừa gạt như vậy à!"

    "Tổng giám đốc Thẩm, tôi sai rồi, lần sau tôi sẽ không bao giờ dám tái phạm nữa." Đỗ Nhược vừa khóc, vừa không biết phải nói gì, quan trọng là dù nói cũng chẳng thay đổi được gì cả, chẳng có gì hay bằng câu "Người vạn năng" khiến cho người ta không tìm được chỗ sai.

    "Cô cho rằng còn có lần nữa sao?" Tổng giám đốc Thẩm nghiến răng nghiến lợi hỏi.

    Nghe vậy, hai vai Đỗ Nhược lập tức sụp xuống, chủ tịch thật sự muốn sa thải mình sao? Trong lòng không khỏi thầm mắng chính mình, cô đáng bị như vậy!

    "Lần sau có cuộc họp phải trung thực ghi lại biên bản cuộc họp, nếu không làm biên bản họp sẽ bị phạt ba ngày lương."

    Điều này có nghĩa là cô không bị sa thải sao?

    Không chờ Đỗ Nhược vui vẻ, Thẩm Phú Tư vô cùng tức giận nói: "Cô có thể giễu cợt người của công ty, sao lại còn dám lấy tổng giám đốc Cố ra làm trò đùa, cô không biết tầm quan trọng của tổng giám đốc Cố đối với công ty chúng ta sao? Nếu tổng giám đốc Cố bởi vì cô mà hủy đầu tư vào dự án, tôi nghĩ cô cũng đừng nhìn mặt tôi nữa, trực tiếp cuốn gói đi đi!"

    Hả? Đây rốt cuộc là bỏ cô, hay không bỏ cô đây?

    Đỗ Nhược muốn khóc không ra nước mắt, cô mới đọc mười chương đầu của cuốn sách, không biết Cố Uyên có đầu tư vào các dự án của Thẩm Phú Tư hay không, cô chỉ biết rằng nhờ sự gặp gỡ giữa anh và nữ chính, nên người này có đến công ty của Thẩm Phú Tư vài lần. Hơn nữa, tác giả tập trung bút mực vào tình tiết không rõ ràng giữa Cố Uyên và nữ chính, nên không giải thích thêm về những điều khác. Tuy nhiên, Đỗ Nhược vẫn ôm một tia hy vọng, vì nữ chính đang ở trong công ty của Thẩm Phú Tư, nên Cố Uyên tất nhiên sẽ phải có mối liên hệ nhất định với dự án của Thẩm Phú Tư!

    "Lựa một ngày, tôi và cô cùng đi một chuyến, đến gặp Tổng giám đốc Cố để xin lỗi."

    Cuối cùng, Thẩm Phú Tư cũng bình ổn để quả bom này xuống, đuổi Đỗ Nhược ra ngoài.

    Cái gì! Để cô đến địa bàn của Cố Uyên để đền tội sao? Đỗ Nhược ngẩn người, cô vừa thoát khỏi miệng hổ, hai ngày nữa lại phải chủ động đưa mình vào hang ổ của "Hổ cười" sao?

    Đỗ Nhược ngơ ngác bước ra khỏi phòng làm việc của Thẩm Phú Tư, Bạch Giai Vũ lập tức lại gần, "Thế nào rồi? Tổng giám đốc Thẩm không làm khó cô đúng không?"

    Đỗ Nhược bày ra một nụ cười khó coi, "So với việc phải cuốn gói đi thì những chuyện khác cũng không gọi là khó."

    Bạch Giai Vũ vỗ vai cô an ủi, "Cô yên tâm, Tổng giám đốc Thẩm vốn là miệng dao găm nhưng tâm đậu hủ, thực ra, Tổng giám đốc Thẩm rất biết ơn cô. Nếu không phải nhờ tranh của cô, Tổng giám đốc Thẩm cũng không thể hạ quyết tâm chỉnh đốn công ty một phen đâu."

    Đỗ Nhược rõ ràng đã không bắt được trọng điểm trong lời nói của Bạch Giai Vũ, "Cô cũng đã xem tranh của tôi vẽ rồi sao?"

    Nói đến đây, Bạch Giai Vũ không khỏi bật cười, "Đương nhiên, sau khi tiễn Tổng giám đốc Cố đi, Tổng giám đốc Thẩm lập tức triệu tập cuộc họp cấp cao. Trước khi họp, ông ấy nhờ tôi lấy quyển sổ ghi chép đã khiến hai ông chủ thay đổi sắc mặt, cô không có ở đó nên tôi đã trực tiếp lấy từ trên bàn làm việc của cô. Trước khi đưa cho Tổng giám đốc Thẩm, tôi không kìm được mà lén xem. Không ngờ cô lại hài hước đến thế! Haha.."

    Đỗ Nhược lo lắng hỏi: "Tổng giám đốc Thẩm mở cuộc họp thì lấy tranh của tôi để làm gì?"

    Bạch Giai Vũ tặng cô một ánh mắt "Cô ngốc à", "Còn có thể làm gì nữa chứ? Đương nhiên là để những người điều hành cấp cao tận mắt nhìn thấy bộ mặt kinh tởm của họ."

    "Cái gì? Tổng giám đốc Thẩm đã cho họ xem tất cả các bức tranh của tôi sao?" Đỗ Nhược chỉ cảm thấy cô là một chú chó nhũn não, kết quả đã xúc phạm toàn bộ giám đốc điều hành của công ty! Liệu sau này cô còn có thể lăn lộn ở công ty nữa không?

    Bạch Giai Vũ dựa vào bản lĩnh cá nhân, nhìn thoáng qua cũng có thể nhận ra Đỗ Nhược đang suy nghĩ gì. "Đừng lo lắng, chuyện cô nghĩ sẽ không xảy ra đâu. Quản lý công ty gần đây đã có những thay đổi lớn. Tổng giám đốc Thẩm muốn tẩy một số sâu mọt của công ty. Tất cả đều là nhờ phúc của cô đó." Bạch Giai Vũ nói thẳng.

    Những lời nói của Bạch Giai Vũ khiến Đỗ Nhược nhớ đến một con bướm ở Nam Mỹ, con bướm này nhẹ nhàng quạt cánh và gây ra cơn lốc xoáy ở Bắc Mỹ. Một bức vẽ bậy trong tình huống nhàm chán của cô đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong nhân sự của công ty. Nghĩ thế nào cũng không thể tưởng tượng nổi.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...