Ngôn Tình [Edit] Xuyên Nhanh Chi Nữ Phối Kiều Diễm - Tiếu Giai Nhân

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Angels of Death, 21 Tháng năm 2020.

  1. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80

    [​IMG]

    Hán Việt: Khoái xuyên chi diễm quang tứ xạ

    Tác giả: Tiếu Giai Nhân

    Nguồn convert: TruyenCV

    Tình trạng: Đang ra

    Editor: Team dịch Angels of Death

    Lịch ra chương: Dự kiến 1 ngày 1 chương

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Xuyên nhanh, Nữ phụ, Sảng văn

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Edit Của Angels Of Death

    Văn án:

     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 1: Tô Lê

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tô Lê lại bị đưa đến bệnh viện do tim có vấn đề.

    Tô Lê rõ ràng cô đã đến số chết, cô cũng đã chuẩn bị tinh thần, chỉ là mọi người trong nhà không nỡ, muốn cô ở lại một đoạn thời gian.

    Cô nằm trên giường bệnh, nhìn các bác sĩ bận rộn, thân thể của cô dần dần trở nên nhẹ bẫng đi. Cô nhắm mắt lại, trong đầu như đang chiếu phim lại cả đời cô.

    Tô Lê sinh ra trong một gia đình bậc trung, ba mẹ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, dáng dấp Tô Lê thanh thuần đáng yêu, lúc cười lên sẽ lộ ra một đôi lúm đồng tiền, khi khóc lệ rơi từng giọt, động lòng người đến kì lạ. Tô Lê có mối tình đầu là thanh mai trúc mã, tình yêu tốt đẹp kéo dài mười năm, sẽ cử hành hôn lễ sau khi phòng tân hôn được sửa sang xong, nhưng mối tình đầu của cô lại vụng trộm quan hệ bất chính với bạn thân cô.

    Tô Lê bị đả kích sâu sắc, tinh thần sa sút suốt hai năm, sau đó gặp được chồng tương lai trong một chuyến du lịch. Cuộc sống sau cưới của Tô Lê bình yên mà ngọt ngào, có lãng mạn, cũng từng có cãi vã, đáng tiếc đoạn hôn nhân ấy cũng không đi đến cùng, năm Tô Lê bốn mươi tuổi, chồng bị tai nạn xe cộ mà chết.

    Lần này Tô Lê chỉ suy sụp trong hai tháng, vì cô còn phải chăm sóc con mình, nhất định phải nhanh chóng vực dậy tinh thần.

    Năm bốn mươi tuổi, Tô Lê trắng nõn xinh đẹp, trông như chỉ chừng ba mươi tuổi, bạn bè thân thích giới thiệu cho cô rất nhiều đối tượng cưới lần hai, Tô Lê đều không có cảm giác, cũng không muốn miễn cưỡng mình. Nhưng Tô Lê chỉ không tái hôn, cuộc sống mỗi ngày vẫn rất phong phú, hẹn hò đủ người, có cậu chàng vừa trẻ vừa đẹp trai, có cao thủ tình trường hấp dẫn, tình còn thì đôi bên thỏa thích hưởng thụ, khi những người bạn tình này đột nhiên mất liên lạc, ban đầu Tô Lê nghi hoặc, sau rồi cũng quen, dần dà không nhớ mong nữa.

    Hồi ức đến cuối cùng, Tô Lê rất hài lòng đời này của mình.

    Khi trên thiết bị cạnh giường bệnh biểu hiện nhịp tim Tô Lê đã dừng, đột nhiên Tô Lê đi tới một mảnh vườn hoa trăm hoa đua nở.

    Mấy trăm năm ký ức dài đằng đẵng mà đơn điệu trở về thân thể khiến cho Tô Lê nhớ lại, cô là một tiểu yêu hoa lê trong mảnh Bách Hoa viên này.

    Các Hoa yêu quanh năm suốt tháng cắm rễ dưới mảnh đất này, dựa vào hấp thu tinh hoa nhật nguyệt mà chậm rãi tu luyện. Khi tu luyện được năm trăm năm, hoa yêu sẽ trải qua kiếp hồng trần, hoa linh rời khỏi thân thể đi đến nhân gian trải nghiệm cuộc sống, nếu có thể thuận lợi sống thọ chết già, khi hoa linh trở về vị trí cũ, hoa yêu đã lịch kiếp xong có thể huyễn hóa ra hình người, muốn đi đâu cũng được, không còn bị trói buộc trong mảnh đất này.

    "Tiểu Lê Hoa về rồi à? Để ta xem dáng dấp hình thể của ngươi ra sao."

    Hào quang lóe lên, trước mặt Tô Lê xuất hiện một nữ nhân dung mạo xinh đẹp, chính là Hoa mẫu nương nương chăm sóc Bách Hoa viên.

    Cây lê phồn hoa tự cẩm năm trăm năm biến mất theo tâm niệm Tô Lê, ngay tại đó có một tiểu cô nương xinh đẹp thanh thuần hiện ra, dung mạo khoảng mười bảy mười tám tuổi, làn da tuyết trắng như hoa lê đầu cành, mềm mại hoàn mỹ.

    Hoa mẫu nương nương cười gật đầu: "Ừ, tiểu Lê Hoa rất giống như trong tưởng tượng của ta. Nào, nói ta nghe xem ở nhân gian ngươi đã trải qua những gì."

    Tô Lê theo Hoa mẫu nương nương đi vào bên cạnh suối nước của Bách Hoa viên, ngồi nói chuyện xưa của nàng.

    Hoa mẫu nương nương nghe xong, thở dài xa xăm: "Ngươi thì đã rõ, nhưng đáng tiếc Mẫu Đơn các nàng..."

    Tô Lê kinh hãi, quay phắt đầu nhìn về phía Bách Hoa viên đằng xa.

    Mỗi loại hoa trong Bách Hoa viên đều là con của Hoa mẫu nương nương, là căn nguyên của mọi loài hoa trong nhân gian, mỗi loài hoa chỉ có một gốc, độc nhất vô nhị. Giống như Tô Lê, nếu nàng lịch kiếp thất bại sẽ khô héo, cho dù mang cây lê bình thường ở nhân gian vào Bách hoa viên thì cũng không nuôi dưỡng thành hoa linh của cây lê được.

    Lần này Tô Lê độ kiếp, có hơn hai mươi tỷ muội hoa yêu cũng tuần tự đi độ kiếp.

    Nhìn xung quanh một vòng, mẫu đơn, thược dược, hoa đào, sen trắng, thạch lựu, hoa cải dầu, khô cạn một mảng lớn trong hoa viên.

    Đều là tỷ muội cùng nhau tu luyện, nước mắt Tô Lê loạch xoạch rơi xuống: "Chỉ ta thành công sao?"

    Hoa mẫu nương nương đã quen cảnh tượng như vậy, nói: "Anh Hoa, Phù Dung, Ngọc Lan, Hạnh Hoa và những người khác cũng đều trở về, về sớm hơn ngươi, hoặc là vân du tứ xứ, hoặc được thượng tiên mang đi rồi, dung mạo tiểu Lê Hoa đáng yêu như thế, chờ ta báo cáo lên Thiên đình, khẳng định cũng sẽ có thượng tiên bằng lòng thu ngươi làm đồ đệ."

    Hoa yêu có được linh hồn thuần khiết nhất, rất được thượng tiên yêu thích, tiểu Lê Hoa có cơ duyên tốt hơn, từng may mắn được Trọng Hoa Chân Quân của núi Cửu Vân niệm chú. Trọng Hoa Chân Quân thích hoa lê nhất, lần này rất có thể sẽ thu tiểu Lê Hoa làm môn hạ.

    Tô Lê còn đang đắm chìm trong nỗi đau mất đi bọn tỷ muội, thất hồn lạc phách nói: "Không có cách nào cứu họ về sao? Ta không muốn đi, một mình ra ngoài có ý nghĩa gì chứ, chúng ta đã hẹn cùng đi du lịch mà."

    Hoa mẫu nương nương nhìn về những đóa hoa xơ xác trong vườn, nhìn từ bề ngoài chúng nó đều chết hết, nhưng hoa linh vẫn còn, chỉ là lâm vào ngủ say, nếu có thể thức tỉnh hoa linh các nàng, những đóa hoa yêu này vẫn có cơ hội khôi phục sự sống.

    "Tiểu Lê Hoa thật sự muốn cứu sống các nàng?"

    "Vâng! Ngài có biện pháp đúng không?"

    Hoa mẫu nương nương gật gật đầu, mang Tô Lê đi vào trước hoa lan khô gần nhất, nói: "Ta đã thành tiên, không thể tự mình can thiệp vào chuyện tu luyện của các ngươi, nhưng có thể trợ giúp ngươi trộn lẫn vào kiếp luân hồi của các nàng. Chỉ cần ngươi rót năm trăm năm hoa linh vào trong cơ thể của Tiểu Lan Hoa, là có thể độ kiếp hồng trần thay cho Tiểu Lan Hoa. Nếu ngươi có thể thoát được tai họa nàng phải đối mặt, sống một cuộc đời thích ý, giúp bồi bổ đầy sức sống cho Tiểu Lan Hoa, trăm năm sau, nàng chẳng những có thể tỉnh lại mà còn có thể trực tiếp biến hình."

    Tô Lê lập tức nói: "Vậy bây giờ ta đi giúp nàng ngay!"

    Hoa mẫu nương nương ngăn nàng lại, vẻ mặt ngưng trọng nói: "Các nàng độ kiếp thất bại, chăc chắn có nguyên nhân, mà xưa nay chưa ai từng thử độ kiếp thay hoa, một khi ngươi tiến vào, không một ai cam đoan ngươi có thể trở về. Nếu ngươi không về được, đừng nói Tiểu Lan hoa không tỉnh được, ngay cả chính ngươi cũng sẽ hoàn toàn lâm vào ngủ say, thành công dã tràng."

    Trái tim Tô Lê co rút lại, nhưng nhìn cành lá khô héo của hoa lan, tình nghĩa tỷ muội năm trăm năm khiến Tô Lê không cách nào trơ mắt làm ngơ.

    "Ta không sợ, xin Hoa mẫu nương nương chờ ta, ta và Lan Hoa đều sẽ trở lại!"

    Nói xong, Tô Lê rót hết tất cả hoa linh của mình vào trong cơ thể của Lan Hoa. Trong chốc lát, hoa lan khôi phục màu xanh biếc, bên cạnh hoa lan cũng xuất hiện một gốc cây lê trổ đầy hoa.

    Hoa lan, cây lê ngậm nụ chờ được nở rộ, chỉ cần đợi hoa linh từng người trở về là có thể khôi phục sinh cơ.

    .

    Tô Lê cho rằng nàng tiến vào thân thể của Lan Hoa xong sẽ trực tiếp bắt đầu độ kiếp hồng trần, nào ngờ trong quá trình dung nhập vào linh châu của Lan Hoa, nàng thấy được cuộc sống trước khi độ kiếp thất bại của Lan Hoa.

    Trong mấy chục năm còn ở nhân gian, Tô Lê từng xem vô số tiểu thuyết phim ảnh, cho nên nàng dễ dàng hiểu được cảnh ngộ của Lan Hoa. Hoa yêu độ kiếp cũng đồng nghĩa với việc đầu thai chuyển thế không mang theo ký ức, Tô Lê đến hiện đại, Lan Hoa thì luân hồi vào một thế gia thư hương tại một triều đại cổ, phụ mẫu đặt tên cho nàng là Tống Y Lan.

    Tổ phụ Tống Y Lan là Thái phó đương triều, trước đây là ân sư của đế vương, bây giờ đang dạy Thái tử đọc sách. Phụ thân của Tống Y Lan là học sĩ Hàn lâm viện, cha con Tống gia rất có danh vọng trong triều, nhưng đều là quan thanh liêm, trong tay cũng không nắm giữ quyền thế gì. Tống Y Lan là trưởng nữ thế hệ này của Tống gia, dung mạo xinh đẹp, cao quý thanh nhã, giỏi làm thơ nhất, bảy tuổi đã làm ra câu thơ khiến tổ phụ Tống Thái phó khen không dứt miệng, tài danh từ đây lan xa.

    Sau khi Tống Y Lan cập kê, người ở kinh thành tới Tống gia kết thân nối liền không dứt, Tống Thái phó và Tống Hàn lâm ngàn chọn vạn tuyển, về sau chọn Nhị gia Thích Kiêu Thần của Hầu phủ Quan Tây.

    Quan Tây hầu Thích Kính là chiến thần đại tướng quân đương triều, tổng cộng sinh ra hai đứa con trai, trước kia Thế tử gia Thích Lăng Vân theo cha xuất chinh bị thương tàn phế một chân, từ đó suy sút ở mãi trong nhà, chưa vực dậy tinh thần. Nhị gia Thích Kiêu Thần kế thừa sự kiêu dũng thiện chiến của chiến thần phụ thân, tư thế hiên ngang, chính là thanh niên tài tuấn mà mọi khuê tú trong kinh thành đều tranh nhau muốn gả cho.

    Chiến thần Thích Kính cho rằng nam nhi nhà mình võ dũng có thừa nhưng thiếu đi mấy phần nội tình danh môn, nên ông tự mình thỉnh cầu Tống Thái phó gả tôn nữ bảo bối Tống Y Lan cho thứ tử của mình, tương lai thay Thích gia bồi dưỡng ra hậu đại văn võ song toàn. Tống Thái phó khâm phục vị đại anh hùng Thích Kính này, lại thêm Thích Kiêu Thần cũng là thiếu niên anh hùng, bèn đồng ý cửa hôn sự này.

    Tống Y Lan và Thích Kiêu Thần hứa hôn không lâu, Liễu Doanh Doanh - biểu muội Thích Kiêu Thần, phụ mẫu đều mất - vào kinh tìm Thích phủ làm nơi nương tựa, lúc này còn nửa năm là đến ngày Thích Kiêu Thần cưới Tống Y Lan. Ngay trong nửa năm này, Thích Kiêu Thần nảy sinh tình cảm với Liễu Doanh Doanh thân thế đáng thương, yếu đuối xinh đẹp, nhưng hắn không có lý do gì để từ hôn Tống gia, đành phải cam đoan với Liễu Doanh Doanh rằng, hắn tuyệt đối sẽ không chạm vào Tống Y Lan, đến khi Liễu Doanh Doanh không còn chịu tang giữ hiếu, Thích Kiêu Thần liền nạp Liễu Doanh Doanh làm thiếp, đến lúc đó hai người sinh con dưỡng cái, Tống Y Lan chỉ có vị trí chính thê của Thích Kiêu Thần, nhưng vĩnh viễn không chiếm được trái tim Thích Kiêu Thần.

    Thích Kiêu Thần là một kẻ biết tính toán, để không bị miệng lưỡi người đời nói ra nói vào, hắn vào phòng ngủ cùng Tống Y Lan định kỳ, nhưng chỉ đơn thuần là ngủ, chưa từng động phòng với Tống Y Lan. Hai năm sau, Thích Kiêu Thần lấy lý do Tống Y Lan mãi vẫn không con, thuận lý thành chương nạp Liễu Doanh Doanh.

    Tống Y Lan không hổ là hoa lan chuyển thế, thanh nhã cao khiết, Thích Kiêu Thần oan uổng nàng không thể sinh con, Tống Y Lan tôn trọng chuyện riêng tư của hắn, khinh thường nói chân tướng cho mọi người, Liễu Doanh Doanh lại nhiều lần khoe khoang mình được Thích Kiêu Thần sủng ái trước mặt nàng, Tống Y Lan vẫn chỉ yên lặng mà thương tâm, tự cho mình không mỹ mạo bằng Liễu thị nên mới không chiếm được trái tim của Thích Kiêu Thần.

    Tống Y Lan nuốt mọi cay đắng vào bụng, không tranh không đoạt, dù vậy, Liễu Doanh Doanh vẫn ghen ghét Tống Y Lan chiếm vị trí chính thê của Thích Kiêu Thần, âm thầm thu mua nha hoàn bên người Tống Y Lan, thừa dịp Tống Y Lan ngắm sông mà đẩy nàng xuống, sống sờ sờ bị chết đuối. Sau khi Tống Y Lan chết, Liễu Doanh Doanh vì có công sinh con mà được Thích Kiêu Thần nâng lên chính thê, từ đó hai người hạnh phúc trọn đời.

    Nếu như xem kiếp hồng trần này của Lan Hoa là một cuốn tiểu thuyết, thì Thích Kiêu Thần và Liễu Doanh Doanh chính là nam nữ chính thuộc dạng "người hữu tình chung quy sẽ thành gia đình", đáng thương Tống Y Lan chỉ là một nữ phụ pháo hôi gây trở ngại nam nữ chính hạnh phúc bên nhau.

    Nhưng theo Tô Lê, Liễu Doanh Doanh ác độc, đến tưới hoa đổ nước cho Lan Hoa tỷ tỷ của nàng cũng không xứng, Thích Kiêu Thần vũ phu lỗ mãng có mắt không tròng càng không xứng làm trượng phu của Lan Hoa tỷ tỷ, dù là trên danh nghĩa cũng không được.

    Tô Lê là hoa yêu độ kiếp thành công, lúc hoa linh trở về bản thể, Tô Lê hoàn toàn rõ ràng thế nào là độ kiếp hồng trần. Chỉ cần hoa yêu có thể chịu đựng các loại long đong, khổ sở dưới trần gian, bình an thoải mái sống đến khi chết già, vậy xem như nàng đã độ kiếp thành công. Trong kiếp này của Lan Hoa, phương pháp phá giải đơn giản nhất chính là không động tâm với Thích Kiêu Thần, cũng không bị Liễu Doanh Doanh tính kế, dẫu không được nam nhân sủng ái, không có con nối dõi, chỉ cần Lan Hoa có thể tâm bình khí hòa làm bạn với thi từ ca phú, thanh tâm quả dục sống hết đời như một ni cô đạo sĩ, xem như đã độ kiếp xong.

    Đáng tiếc, Lan Hoa động tâm với Thích Kiêu Thần, còn mất mạng.

    Lan Hoa thất bại, bây giờ Tô Lê giúp Lan Hoa sửa mệnh, dựa theo ý tứ của Hoa mẫu nương nương, Tô Lê sẽ khó độ kiếp hơn. Trừ thoát được đống tai họa do Thích Kiêu Thần và Liễu Doanh Doanh mang đến, còn phải sống một cuộc sống cẩm tú. Cái gọi là nhân sinh cẩm tú, chính là danh lợi song toàn, sống khiến cho người đời hâm mộ, cuộc sống bình an giàu sang, không ưu sầu, cuối cùng sống thọ chết già khi độ kiếp của Tô Lê không được tính là cuộc sống cẩm tú.

    Nhưng, nhân sinh cẩm tú là mục tiêu thứ hai của Tô Lê lấy, việc cấp bách bây giờ là giải quyết Thích Kiêu Thần và Liễu doanh Doanh.

    Chỉ né hai kẻ này thôi thì sao được? Quá hời cho chúng!

    Chính mắt thấy Thích Kiêu Thần, Liễu Doanh Doanh sỉ nhục Lan Hoa, Tô Lê không đến thì thôi, nếu đã tới, nàng muốn chúng phải trả giá đắt!


    Editor: Tân Sinh

    Beta-er: Mi An
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng sáu 2020
  4. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 2: Nam nhân thích hoa lê

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tại Hầu phủ Quan Tây.

    Trời đã sáng, Nhị phu nhân Tống Y Lan chưa từng dậy trễ ngày nào, hôm nay lại không đúng giờ gọi bọn nha hoàn đi vào hầu hạ.

    "Có phải phu nhân bị bệnh rồi không?"

    "Không thể nào, hôm qua phu nhân còn khỏe lắm mà?"

    "Nhưng phu nhân của chúng ta từ nhỏ đã rất có kỉ luật, chưa bao giờ ngủ dậy muộn cơ mà?"

    Tiếng bọn nha hoàn nghị luận nhỏ như muỗi vo ve bay vào khe cửa, Tô Lê tỉnh lại trong giấc ngủ dài, mở mắt. Trước mắt nàng là một chiếc giường Bạt Bộ cổ kính, xuyên thấu qua rèm che sa mỏng màu xanh là các loại vật dụng trong nhà làm bằng gỗ được bày biện bên ngoài, giá cắm nến trên bàn, đồ sứ tinh xảo quý báu, mọi thứ đều đang tinh tế thể hiện chủ nhân của gian phòng rất chú trọng điệu thấp xa hoa.

    Tinh thần Tô Lê rất tốt, nhưng hoa linh của nàng do cưỡng ép dung nhập vào thân thể Tống Y Lan nên còn cần một chút thời gian để thích ứng. Toàn thân mệt mỏi, Tô Lê dứt khoát lười biếng mà nằm, một lần nữa sắp xếp lại tình huống Hầu phủ Quan Tây và Tống gia.

    Nhờ kinh nghiệm độ kiếp dưới nhân gian, Tô Lê lập ra mục tiêu rất nhanh. Đầu tiên là cơ hội trả thù đôi ác độc nam nữ kia thừa dịp nàng vẫn còn là thê tử của Thích Kiêu Thần, trả thù xong sẽ lập tức hòa ly với Thích Kiêu Thần. Dựa vào thân thế và cơ thể vẫn còn trong sạch của Tống Y Lan, chọn một người phu quân tốt để tái giá cũng không khó.

    Bị thời đại này giới hạn, nếu Tống Y Lan muốn thực hiện nhân sinh cẩm tú thì đi con đường phu vinh thê quý này sẽ thích hợp hơn.

    "Cạch" một tiếng, hai nha hoàn của hồi môn của Tống Y Lan nhẹ nhàng đẩy cửa tiến vào, kiểm tra xem phu nhân có phải thật sự bị bệnh không.

    Tô Lê yên lặng nhìn hai nha hoàn đến gần mép giường.

    Nha hoàn mặt tròn đi ở đằng trước tên là Tố Tâm, rất trung thành và tận tâm với Tống Y Lan, nha hoàn với khuôn mặt trứng ngỗng có chút tư sắc đằng sau tên là Nguyệt Luyện, chính là tỳ nữ ác độc bị Liễu Doanh Doanh thu mua mà đẩy Tống Y Lan xuống hồ chết đuối vào kiếp trước.

    Đây là lần đầu tiên Tô Lê thể nghiệm cuộc sống nhân gian ở cổ đại, nhưng nàng từng xem không ít tiểu thuyết và phim có bối cảnh cổ đại. Do khế ước bán mình nằm trong tay chủ tử nên ngoại trừ không thể bị chủ tử tùy tiện giết, nha hoàn của hồi môn hoàn toàn có thể bị đánh chửi, thậm chí bị bán đi.

    Thích Kiêu Thần, Liễu Doanh Doanh đáng hận, nha hoàn Nguyệt Luyện cũng không phải đồ tốt gì.

    Tô Lê nhìn chằm chằm gương mặt có bảy phần sắc đẹp kia của Nguyệt Luyện, thầm nghĩ nàng nên giữ lại nha hoàn này mỗi ngày đánh một trận, hay là thừa dịp còn sớm bán nàng ta cho một người chủ chắc chắn sẽ không đối xử tốt với nàng?

    Nguyệt Luyện vừa đẩy rèm che bên phải ra liền đối mặt với ánh mắt không có ý tốt của Tô Lê.

    Đáy lòng Nguyệt Luyện đột nhiên phát lạnh, cái ánh mắt này, tuyệt đối không phải của phu nhân nhà nàng. Phu nhân tên Y Lan, từ nhỏ đã như một đóa hoa lan cao khiết duyên dáng yêu kiều mà lớn lên, không thích phân tranh, không kiêu không phóng túng, kể cả khi biểu cô nương Liễu Doanh Doanh trắng trợn khoe khoang mình được Nhị gia đặc biệt sủng ái, phu nhân đều chưa từng nói xấu Liễu Doanh Doanh nửa câu, cũng chưa từng nhìn Liễu Doanh Doanh với ánh mắt sắc lẻm như vậy.

    "Phu nhân, ngài, ngài làm sao vậy?" Nguyệt Luyện không khỏi dời một bước ra sau lưng Tố Tâm, một tay cầm cánh tay khác hỏi.

    Tố Tâm vừa mới treo rèm che lên, nghe vậy thì nhìn lên giường.

    Tô Lê rút đi địch ý trong mắt, cười với Nguyệt Luyện: "Không sao, muốn ngủ nướng lại bị các ngươi đánh thức."

    Nụ cười này của nàng khiến Tố Tâm cũng ngây ngẩn cả người.

    Phu nhân nhà nàng lớn lên rất đẹp, nhưng trên khuôn mặt xinh đẹp có một vẻ thanh tâm quả dục không hợp tuổi. Khi phu nhân năm sáu tuổi, vì nhìn thấy bướm bay qua bụi hoa mà cười rất vui sướng, càng lớn đọc sách càng nhiều, phu nhân càng sống như loại nữ nhân được khắc họa trong "Nữ Giới", cười không lộ răng, đi không lộ chân, ngay cả mẫu thân của phu nhân cũng nói nhìn không ra nữ nhi suốt ngày đang suy nghĩ gì.

    Nhưng nụ cười vừa rồi của cô nương, lập tức khiến gương mặt xinh đẹp này hoạt bát hẳn lên, tựa như một nữ tử mười tám tuổi thanh xuân chân chính.

    Đã quan tâm một người, đều sẽ chờ mong đối phương thay đổi theo hướng tốt hơn, mặc dù Tố Tâm cũng tò mò vì sao cô nương nhà mình đột nhiên cười đến linh động đáng yêu như vậy, nhưng nàng rất vui vẻ, không suy nghĩ sâu xa.

    "Vậy phu nhân ngủ thêm chút nhé?" Tố Tâm cưng chiều nói, dù sao phu nhân cũng không có việc gì gấp để dậy sớm. Hầu gia trung niên trong phủ tang vợ, vẫn không cưới vợ tiếp, chỉ có hai vị di nương hầu hạ. Thế tử gia bị tàn phế một chân, ở chính trong viện tử của mình rất ít ra ngoài, đến nay chưa cưới vợ, nếu không phải có thêm một vị biểu cô nương Liễu Doanh Doanh, toàn bộ Hầu phủ cũng không có nữ quyến nào có thể ngồi cùng bàn với phu nhân.

    Trên người Tô Lê khôi phục sức lực, lắc đầu, ngồi dậy. Tố Tâm và Nguyệt Luyện hầu hạ nàng rửa mặt chải đầu.

    Tô Lê ngồi vào trước gương, ngẩng đầu nhìn lên, lập tức lắp bắp kinh hãi. Tại sao dung mạo của nữ nhân trong gương lại là của mình mà không giống với Tống Y Lan trong trí nhớ của Lan Hoa vậy? Chẳng lẽ do độ kiếp nên hoa linh đổi thành hoa linh Lê Hoa của nàng, nhân thân mỗi đóa hoa cũng sẽ biến thành bản thân nàng sao?

    Tô Lê vừa nghi hoặc vừa nhìn về phía hai nha hoàn hầu hạ vây quanh nàng.

    "Các ngươi thấy ta có gì thay đổi không?" Tô Lê thử thăm dò hỏi.

    Tố Tâm đang chải đầu cho nàng, nghe vậy nhìn vào trong gương, cười nói: "Phu nhân vẫn xinh đẹp như thường lệ, nhưng đôi mắt linh động hơn, trông rất có tinh thần."

    Nguyệt Luyện gật đầu, đồng ý với cái nhìn của Tố Tâm.

    Tô Lê nhẹ nhàng thở ra, có lẽ khi nàng đến, kí ức về dung mạo các loài hoa của những người này cũng theo đó mà biến thành nàng. Nhưng khi Tô Lê nhìn vào gương lần nữa thì bỗng nhiên có phát hiện mới, mặc dù gương mặt này là của nàng, nhưng toàn thân lại có khí chất thanh nhã của hoa lan, đó là bộ dáng nết na thùy mị của lan.

    Tô Lê càng tức giận hơn, không nói đến khuôn mặt xinh đẹp của Lan Hoa, chỉ bằng khí chất cao khiết này, mắt của Thích Kiêu Thần mọc đằng sau đầu sao, thế mà bị loại dong chi tục phấn như Liễu Doanh Doanh mê hoặc váng đầu?

    .

    Ở cổ đại chẳng có lấy một trò điện tử giải trí, Tô Lê đi dạo hai vòng trong Lan Phương Các của Tống Y Lan, quyết định dạo chơi cả tòa Hầu phủ làm quen.

    Phu nhân của gia đình giàu có đi đâu đều phải có người theo cùng, không đi xa nhà thì mang một người là đủ. Tô Lê nhìn Tố Tâm, đưa tay chỉ vào Nguyệt Luyện: "Ngươi theo ta đi."

    Chủ nhân có mệnh, sao nha hoàn có thể phản đối, nhưng nghĩ đến ánh mắt phu nhân nhìn nàng khi sáng, Nguyệt Luyện không khỏi bất an.

    Hai chủ tớ một trước một sau rời đi Lan Phương Các.

    Mặc dù Tô Lê có ký ức của Tống Y Lan, nhưng chủ yếu nàng chỉ nhớ một số chuyện trọng đại liên quan đến sinh tử, còn như tòa Hầu phủ này thuộc về ai, Tô Lê gần như không có ấn tượng nào. Vòng qua vườn hoa trong Hầu phủ, Tô Lê chợt thấy một tiểu viện thấp thoáng sau rừng trúc, ngoài cửa viện là một dòng suối vòng qua, trông rất thanh tịnh.

    Tô Lê đi về phía đó, Nguyệt Luyện nhìn ra mục đích của nàng, nhỏ giọng nhắc nhở: "Phu nhân, nghe nói Thế tử gia không thích bị ai quấy rầy."

    Bước chân Tô Lê chậm lại.

    Thế tử gia?

    Đúng rồi, là vị đại ca tàn phế một chân của Thích Kiêu Thần - Thích Lăng Vân. Tống Y Lan gả vào Hầu phủ hai năm, chỉ gặp qua Thích Lăng Vân một lần vào một buổi sáng dâng trà, không thấy rõ hình dáng lắm, chỉ nhớ đó là một nam nhân có dung mạo lạnh lùng, ánh mắt cực kì nhạt nhẽo lạnh lẽo, do tàn phế một chân nên phải ngồi xe lăn, đi đâu đều phải nhờ người đẩy.

    Cho đến chết, ký ức của Tống Y Lan về Thích Lăng Vân cũng không được bao nhiêu, nhưng linh châu của Lan Hoa đã phơi bày kết cục của Thích Kiêu Thần và Liễu Doanh Doanh. Thích Lăng Vân tàn phế một chân lại không muốn cưới vợ, chủ động nhường vị trí Thế tử, sau khi lão Hầu gia chết, Thích Kiêu Thần kế thừa Tước vị, Liễu Doanh Doanh cũng làm một Hầu phu nhân người người ghen tị.

    Tô Lê sờ cằm.

    Hoa yêu các nàng độ kiếp, có thể không làm việc thiện, có thể trừng phạt người ác, nhưng tuyệt đối không thể xúc phạm luật pháp phàm thế mà làm xằng làm bậy. Nàng muốn trả thù Thích Kiêu Thần và Liễu Doanh Doanh giúp cho Lan Hoa, chỉ có thể khiến chúng sống không tốt, không được động sát tâm. Như vậy nếu nàng có thể kích thích ý chí chiến đấu của Thích Lăng Vân, để Thích Lăng Vân phát hiện dù tàn phế một chân cũng có thể hưởng thụ những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để Thích Lăng Vân lấy vợ sinh con, có phải Tước vị Hầu phủ sẽ không rơi vào tay Thích Kiêu Thần không?

    Người phàm luôn thích vinh hoa phú quý, khẳng định Thích Kiêu Thần để ý Tước vị tổ truyền ấy.

    "Ta chỉ ở ngoài nhìn ngắm phong cảnh, sao quấy rầy đến Thế tử gia chứ?" Tô Lê tiếp tục đi về phía trước.

    Nguyệt Luyện căng da đầu đi theo, ánh mắt thỉnh thoảng đảo qua tiểu viện Trúc Lâm, nghe nói tính tình Thế tử gia cực kì kém, phu nhân đừng nên nhạ ngài ấy.

    Con suối nước này chảy từ ngoài Hầu phủ vào hồ nước trong hoa viên, tới gần suối nước bên cạnh tường viện Hầu phủ, không ngờ có mấy gốc lê được trồng. Tháng tư là tháng của mùa hoa cỏ lá, hoa lê tuyết trắng nở đầy trên cây, Tô Lê nhất thời quên mất mục đích tiếp cận tiểu viện Trúc Lâm, mừng rỡ đi đến trước mấy cây lê nọ.

    Nguyệt Luyện làm nha hoàn, hiểu khá rõ sở thích của các chủ tử trong phủ, có vài thứ phu nhân không tò mò cũng không hỏi các nàng, lúc này thấy phu nhân thích mấy gốc lê này đến vậy, Nguyệt Luyện đành phải nhắc nhở lần nữa: "Phu nhân xem thôi ạ, tuyệt đối đừng hái, Thế tử gia thích hoa lê, nghe nói ngài ấy cho người dời chúng tới đây khi ngài chuyển nơi ở."

    Tô Lê nghe vậy, hai mắt sáng lên: "Thế tử gia thích hoa lê ư?"

    Tô Lê chính là hoa lê, đương nhiên vui vẻ khi nghe nói có người thích hoa lê, ban đầu nàng quyết định khích lệ Thích Lăng Vân đơn thuần chỉ là vì muốn ngột ngạt Thích Kiêu Thần, bây giờ biết Thích Lăng Vân tinh mắt thích hoa lê, Tô Lê càng muốn giúp hắn hơn.

    Làm thế nào để tiếp cận được Thích Lăng Vân đây nhỉ?

    Tô Lê dựa vào cây lê bên cạnh, đưa mắt nhìn về suối nước dưới chân. Địa thế bên này cao, suối nước hơi sâu, nhưng cũng không sâu đến độ có thể gây chết đuối.

    "Cành hoa lê kia đẹp quá, ngươi đi hái xuống đi." Tô Lê ngửa đầu nhìn, chỉ vào một cành hoa lê nói.

    Nguyệt Luyện khổ sở nói: "Phu nhân, đây đều là hoa của Thế tử gia, ngài ấy..."

    Tô Lê nhíu mày, trừng mắt nhìn nàng "Hoa của Thế tử gia thì sao, chẳng lẽ Thế tử gia nhỏ mọn, đến một cành hoa cũng không muốn cho người nhà thưởng thức ư? Bảo ngươi động tay chút thôi mà lề mà lề mề, rốt cuộc ngươi là nha hoàn hay ta là nha hoàn?"

    Nguyệt Luyện cắn môi, nàng biết ngay, phu nhân hôm nay có gì đó quái lạ, quả nhiên từ khi rời giường đến bây giờ, phu nhân không hành sự như lúc trước nữa!

    Rốt cuộc bị cái gì kích thích vậy?

    Tuy trong lòng oán thầm, Nguyệt Luyện vẫn đi đến phía dưới cành hoa lê kia, nhón chân vươn tay lên với tới cành hoa lê.

    Tô Lê ung dung thong thả nhìn, ngay khi Nguyệt Luyện hết sức chăm chú hái hoa, đột nhiên Tô Lê hắt xì một cái thật mạnh vào nàng, thân thể cũng làm ra tư thế bổ nhào về phía nàng.

    Khóe mắt Nguyệt Luyện nhìn thấy, theo quán tính tránh sang bên cạnh, kết quả chân trượt một cái, "Ùm" một tiếng, Nguyệt Luyện đâm xuống suối, còn là theo kiểu đâm đầu xuống, tay chân luống cuống trong nước một hồi lâu mới chật vật đứng lên. Suối nước từ bên ngoài vào ngập đến ngực nàng, Nguyệt Luyện nắm chặt một đám cỏ dại trơn ướt mọc bên bờ, toàn thân nằm nhoài vào chỗ đó mới không bị suối nước cuốn đi.

    "Phu nhân cứu nô tỳ! Cứu nô tỳ!" Nguyệt Luyện phun một ngụm nước ra, khóc lóc cầu xin Tô Lê - người chỉ đang thảnh thơi đứng bên bờ.

    Tô Lê không những không sốt ruột mà còn dạy dỗ nàng một trận: "Bảo ngươi hái đóa hoa mà tay chân vụng về rớt xuống như thế, nếu sớm biết ngươi vô dụng như vậy, ta nên bảo mẫu thân đổi người, an bài cho ta một nha hoàn của hồi môn khác mới đúng."

    Ánh nắng ấm áp, suối nước mát lạnh, cả người Nguyệt Luyện ướt đẫm, mặt mũi trắng bệch, vừa run rẩy vừa tiếp tục khóc: "Nô tỳ biết sai rồi, cầu xin phu nhân cứu nô tỳ lên đi!"

    Tô Lê hừ một tiếng, ghét bỏ nói: "Ngươi chờ ở đây, ta đi tìm người tới giúp đỡ."

    Nói xong, Tô Lê quay người đi.

    Nguyệt Luyện không thấy bóng dáng nàng đâu, vừa hoảng vừa sợ, khóc cầu nói: "Phu nhân nhanh về đó!"

    Tô Lê mắt điếc tai ngơ, nhàn nhã tản bộ đi tới trước cổng tiểu viện Trúc Lâm. Tường viện cao xấp xỉ một người, cửa gỗ đang đóng, Tô Lê đến gần khe hở giữa hai cánh cửa gỗ, nhìn vào trong, trừ hoa cỏ cả viện ra, một bóng người cũng không có.

    Tô Lê gõ cửa một cái, nôn nóng nói: "Có ai không?"

    Nàng hô xong không lâu, một gã sai vặt áo xanh từ bên trong đi ra, khoảng hai mươi tuổi, mặt mày thanh tú.

    Tô Lê lui lại mấy bước.

    Gã sai vặt tên là Phi Tuyền, là người hầu bên người thế tử Thích Lăng Vân, hắn mở cửa, nhìn thấy Tô Lê xinh đẹp thì ngẩn người, dựa vào trí nhớ mà thăm dò: "Nhị phu nhân ạ?" Từ khi Thế tử gia thâm cư ở đây ít khi ra ngoài, Phi Tuyền cũng chỉ từng gặp qua nàng một lần vào ngày đẩy Thế tử gia đi xem Nhị phu nhân kính trà.

    Tô Lê tiếp tục diễn hình tượng nữ chủ nhân lòng nóng như lửa đốt vì nha hoàn mình rơi xuống nước: "Là ta, vừa rồi ngắm hoa ở đó, nha hoàn tay chân vụng về trượt chân xuống nước, ngươi có thể đi cứu nàng không?"

    Phi Tuyền nhìn về phía suối nước, dựa vào sự hiểu biết địa hình xung quanh của hắn, chỉ cần nha hoàn kia không ngốc đến nỗi không giãy giụa, tuyệt đối sẽ không chết chìm. Thế nên, Phi Tuyền không đồng ý ngay: "Phu nhân chờ một lát, tiểu nhân đi xin chỉ thị của thế tử gia."

    Editor: Tân Sinh

    Beta-er: Mi An
     
    Last edited by a moderator: 4 Tháng sáu 2020
  5. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 3: Không thích rửa chân mà còn lấy đó làm kiêu ngạo

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đáp lại Tô Lê xong, Phi Tuyền đóng cửa gỗ lại, lúc quay người, phía sau có một thân ảnh tựa như quỷ mị mà xuất hiện.

    Thế tử Thích Lăng Vân tự giam mình trong tiểu viện Trúc Lâm, bên người chỉ có tổng cộng ba người hầu hạ trừ tôi tớ định kì tới đưa nhu yếu phẩm trong sinh hoạt. Phi Tuyền phụ trách hầu hạ Thế tử hằng ngày, Đức thúc phụ trách nấu cơm quét dọn đình viện, còn lại chính là Trường Phong phụ trách bảo vệ tiểu viện.

    Trường Phong mặc trường sam màu trúc xanh ẩn nấp trong rừng trúc, thấy rõ rành rành quá trình từ chủ tớ Tô Lê tới gần cho đến khi Tô Lê bày mưu Nguyệt Luyện rơi xuống nước. Nếu Tô Lê muốn xông vào tiểu viện, Trường Phong sẽ không chút khách khí ném ra, nhưng Tô Lê lịch sự đến gõ cửa, Trường Phong nhớ tới nàng là Nhị phu nhân trong phủ, không hiện thân, nhưng hắn cần phải nói chuyện đã xảy ra cho Phi Tuyền biết.

    "Nàng cố ý bày kế." Trường Phong đứng tại một góc chết, dù Tô Lê nhìn xuyên qua khe cửa cũng không thấy, chỉ nói đủ lớn để Phi Tuyền nghe được.

    Phi Tuyền hết sức kinh ngạc, Nhị phu nhân Tống Y Lan là một nữ tử tốt bụng, thanh nhã như lan, là khuê tú chân chính, Nhị gia và biểu cô nương quá đáng như vậy mà Nhị phu nhân vẫn không truy cứu. Một nữ tử như thế, vì sao muốn dùng cách này tiếp cận Thế tử gia chứ?

    Mặc dù Phi Tuyền cũng ở trong tiểu viện Trúc Lâm theo Thế tử gia, nhưng nhìn chung các viện trong phủ có chuyện gì, hắn đều rõ như lòng bàn tay. Chuyện này quá kỳ lạ, Phi Tuyền nhất định phải xin chỉ thị Thế tử gia.

    Thích Lăng Vân đang ở tại thư phòng.

    Thích gia là thế gia võ tướng, từ lão Hầu gia đời đầu cho tới Quan Tây hầu Thích Kính bây giờ đều là vũ phu không thích đọc sách, nhiều nhất chỉ xem binh pháp tổ truyền của Thích gia, triết lý Khổng Mạnh đối với nam nhân Thích gia đều như rắm chó, liếc thêm một cái thôi cũng bị ngộp chết. Thích Kính như vậy, Thích Lăng Vân và Thích Kiêu Thần từ nhỏ cũng lớn lên trong "truyền thống" ấy.

    Năm năm trước, Thích Lăng Vân hai mươi tuổi, bị tướng địch đâm gãy gân chân phải trên chiến trường, thần y cũng bó tay, từ đó hắn biến thành một phế nhân tàn chân, không còn được ra chiến trường giết địch. Thích Lăng Vân không chịu nổi đả kích ấy, tinh thần sa sút, một năm sau không ở đại viện rộng rãi sáng sủa mà chuyển đến tòa tiểu viện Trúc Lâm, ngày ngày lấy sách làm bạn, trong vòng năm năm, chỉ duy nhất một lần Thích Lăng Vân ra ngoài tiểu viện Trúc Lâm, đó là đại sự thành thân của đệ đệ ruột.

    Thích Lăng Vân uống trà đệ muội kính lên là vì cho Tống thái phó mặt mũi, Tống thái phó có soạn một cuốn sách, Thích Lăng Vân rất yêu thích nó. Nhưng Thích Lăng Vân không có bao nhiêu ấn tượng với đệ muội Tống Y Lan, nếu Tống Y Lan muốn cầu cạnh hắn, quang minh chính đại tới bái phỏng, có lẽ Thích Lăng Vân sẽ gặp nàng một lần, nhưng không ngờ Tống Y Lan lại dùng cách này để cầu kiến, đủ để chứng minh cái gọi là cao khiết thanh nhã của nàng đều chỉ là hư danh. Bạn đang đọc truyện đăng trên dembuon chấm vn

    "Ngươi đi giúp nàng vớt người."

    "Vâng, nếu Nhị phu nhân còn muốn tự mình bái tạ với ngài thì sao ạ?"

    "Không gặp."

    Phi Tuyền hiểu, ra thư phòng, lần nữa đi tới ngoài cửa, nói với Tô Lê: "Thế tử gia mệnh tiểu nhân trợ giúp Nhị phu nhân."

    Tô Lê cảm kích nói: "Đa tạ đa tạ, Nguyệt Luyện còn đang ở trong nước, chúng ta mau đi đi!"

    Phi Tuyền gật đầu.

    Để thể hiện mình là một chủ nhân biết lo lắng quan tâm nha hoàn, Tô Lê đi thật nhanh, đôi giày thêu màu xanh thỉnh thoảng lộ ra dưới làn váy trắng. Phi Tuyền xem như là người hiểu rõ Nhị phu nhân nhất trong tiểu viện Trúc Lâm, ai cũng nói Nhị phu nhân cười không lộ răng, đi không lộ chân, bây giờ lại vội vã thành như vậy, có lẽ nào Nguyệt Luyện chỉ do ngoài ý muốn rơi xuống nước? Hay là, Nhị phu nhân là vì vài nguyên nhân bất đắc dĩ nào đó nên mới ra hạ sách này, mà Nhị phu nhân cũng rất lo lắng Nguyệt Luyện?

    Thanh danh của Tống Y Lan quá tốt, Phi Tuyền không cách nào lập tức hoài nghi nhân phẩm của Nhị phu nhân.

    Tô Lê nào biết gã sai vặt này đang nghĩ gì, vội vã chạy tới bên dòng suối, nói với Nguyệt Luyện đang ô ô thút thít trong suối: "Ngươi đừng vội, ta gọi người tới cứu ngươi đây!"

    Nguyệt Luyện ngẩng đầu lên, nhìn khuôn mặt xinh đẹp đang lo lắng của phu nhân, đột nhiên cảm giác phu nhân chính là tiên nữ, mọi sự khác thường vào buổi sáng đều là ảo giác của nàng!

    Tô Lê thể hiện xong liền thúc giục Phi Tuyền nhanh xuống cứu người.

    Phi Tuyền dùng ánh mắt ước lượng Nguyệt Luyện đang cách bờ bao nhiêu, không xuống nước mà úp sấp bên bờ, vươn tay ra để Nguyệt Luyện bắt lấy hắn. Nguyệt Luyện mặt đầy nước mắt, khóc chộp lấy tay hắn, sau đó Phi Tuyền vớt Nguyệt Luyện lên như vớt một thứ hàng hóa.

    Nguyệt Luyện đẫm nước toàn thân nằm sụp dưới đất, dù chật vật nhưng dáng người uyển chuyển của nàng cũng hoàn toàn hiện ra trước mặt Phi Tuyền.

    Phi Tuyền giữ lễ nghiêng người, chắp tay với Tô Lê: "Nhị phu nhân mau dẫn nàng về đi, đường bên này không bằng phẳng, sau này Nhị phu nhân tới ngắm hoa phải chú ý an toàn."

    Tô Lê cảm kích nói: "Đa tạ nhắc nhở, nhưng Thế tử gia cứu nha hoàn ta, ta muốn mang nàng đến nói cảm tạ với Thế tử gia."

    Phi Tuyền nghĩ thầm: Đến rồi!

    Hắn từ chối theo kế hoạch: "Thế tử gia thích thanh tĩnh, ngờ tới Nhị phu nhân sẽ nói như vậy nên đã dặn dò, ngài đừng khách sáo quá."

    Tô Lê hơi kinh ngạc, nhưng Thích Lăng Vân đã nói rõ như vậy, nàng đành phải bỏ kế hoạch tiếp cận Thích Lăng Vân.

    "Cũng được, xin thay ta chuyển lời cảm ơn cho Thế tử gia." Tô Lê cười với Phi Tuyền, gọi Nguyệt Luyện chuẩn bị rời đi.

    Nàng không quấn quít dây dưa đến cùng mà cười đẹp mắt như vậy, nhớ lại tác phong thanh nhã thường ngày của Nhị phu nhân, Phi Tuyền bỗng nhiên có chút mềm lòng. Nhất định Nhị phu nhân có nỗi khổ tâm nhỉ?

    Hắn nói suy đoán của mình cho Thế tử gia.

    Thích Lăng Vân không nói một lời.

    Tô Lê mang theo Nguyệt Luyện một thân chật vật trở về Lan Phương Các, nghe Tố Tâm khiếp sợ hỏi chuyện gì đã xảy ra, Tô Lê nhàn nhạt nhìn về phía Nguyệt Luyện, nàng ta không dám nói thật, cúi đầu nói: "Là ta đi đường không cẩn thận, rớt xuống suối."

    Tố Tâm bảo nàng mau về phòng thay quần áo.

    Hầu phủ Quan Tây rất lớn, Tô Lê mới đi dạo một vòng mà đã đến trưa. Phòng bếp đưa cơm trưa tới, đồ ăn rất ngon miệng, còn ngon hơn mấy món trong tiệm ăn hiện đại, Tô Lê ăn đến ngon lành, chén sạch hai mâm, còn ăn thêm nửa bát cơm.Bạn đang đọc truyện đăng trên dembuon chấm vn

    Tố Tâm, Nguyệt Luyện nhìn mà trợn mắt hốc mồm.

    Tô Lê cảm thấy mình nên giải thích một chút, súc miệng xong, Tô Lê gọi nha hoàn đến trước mặt, cười hỏi: "Hôm nay ta rất khác với trước đây, hai người đã nhìn ra rồi chứ?"

    Hai nha hoàn đều gật đầu.

    Tô Lê cầm lấy chén trà tên bàn, vừa thưởng thức vừa yếu ớt nói: "Thật ra tối qua ta nằm mộng, mơ thấy ta cả đời đều không tranh không đoạt, một lòng trông cậy người khác đạt được mong muốn rồi thì bình an vô sự mà sống chung với ta. Ta cho họ thể diện, họ cũng cho ta thể diện. Nhưng sự thật chứng minh, con người đều tham lam, được đất Lũng còn mong đất Thục, ta càng nhẫn nhịn, chúng càng tham, đến cuối cùng chúng hoàn toàn thỏa mãn, ta thì cái gì cũng không có, ngược lại biến thành trò cười."

    Lời này rốt cuộc có ý gì, Tố Tâm lẫn Nguyệt Luyện đều hiểu.

    Tố Tâm thấy ủy khuất thay chủ tử mình, cúi đầu không ngừng lau nước mắt. Nguyệt Luyện học Tố Tâm, cũng lấy khăn tay ra làm bộ lau nước mắt, trong lòng lại chấn động vô cùng, chẳng lẽ phu nhân vì giấc mộng kia nên chuẩn bị đoạt Nhị gia với biểu cô nương? Vậy phu nhân có thể giành được từ tay biểu cô nương không?

    Nguyệt Luyện nhanh chóng so sánh một phen, theo nàng, phu nhân xinh đẹp hơn biểu cô nương nhiều, chỉ là tính cách quá hiền lành bảo thủ, không biết lấy lòng Nhị gia. Nhị gia thích vũ đao lộng thương, phu nhân thích ngồi một chỗ đọc sách luyện chữ trong thư phòng, Nhị gia thường xuyên quên rửa chân, phu nhân không muốn nhẫn nhịn lấy một lần, luôn luôn nhắc nhở Nhị gia đi rửa chân, biểu cô nương thường xuyên làm đồ ăn làm khăn tặng cho Nhị gia, cô nương khinh thường dùng loại thủ đoạn này đi tranh sủng..

    Phu nhân khinh thường tranh sủng nên mới mất đi sự sủng ái của Nhị gia, nếu phu nhân quyết định đi tranh, hươu chết vào tay ai thật sự không thể nào đoán trước.

    Gần đây Nguyệt Luyện mới được Liễu Doanh Doanh tới thân cận, bây giờ phu nhân lại đột nhiên xảy ra biến hóa, Nguyệt Luyện quyết định tiếp tục quan sát rồi mới tìm chỗ đứng.

    Buổi chiều Tô Lê thành thành thật thật ở trong phòng, lập ra các biện pháp cụ thể để đối phó với Thích Kiêu Thần, Liễu Doanh Doanh.

    Tính toán thời gian, Liễu Doanh Doanh sẽ hết giữ đạo hiếu vào mùa thu năm nay, nàng ta vừa hết chịu tang, Thích Kiêu Thần sẽ lập tức nạp nàng ta làm thiếp. Biểu cô nương thân thế trong sạch, thanh danh cũng tốt được người ta khen thành lương thiếp, Tô Lê không muốn chia rẽ hai người này, loại người chuyên gây tai họa như Liễu Doanh Doanh phải tiếp tục để nàng ta tai họa Thích Kiêu Thần mới tốt, nhưng Tô Lê muốn để thế nhân đều biết rốt cuộc Liễu Doanh Doanh là loại mặt hàng gì.

    Liễu Doanh Doanh vào phủ không lâu đã cấu kết với Thích Kiêu Thần, chỉ là nàng ta phải giữ đạo hiếu, luôn giữ khoảng cách với Thích Kiêu Thần, chí ít Liễu Doanh Doanh đã thành công được nâng thiếp vào sáng ngày thứ hai, còn phái người đưa khăn lót còn nguyên vẹn sau viên phòng của nàng ta và Thích Kiêu Thần đến trước mặt Tống Y Lan, muốn dùng thủ đoạn này để làm người ta buồn nôn.

    Tô Lê hiểu nam nhân, Thích Kiêu Thần năm nay hai mươi hai, ban ngày làm việc ngoài quân doanh, lại vì gia huấn không thể hồ nháo bên ngoài nên cạnh hắn không hề có một nữ sắc cám dỗ nào trừ Liễu Doanh Doanh, dẫu Tống Y Lan là thê tử hắn cưới hỏi đàng hoàng, nhưng hắn không thích Tống Y Lan một thân thư hương, đủ thứ yếu tố thúc đẩy hắn thủ thân như ngọc cho Liễu Doanh Doanh.

    Nhưng, Thích Kiêu Thần là một võ tướng huyết khí phương cương hơn nam nhân phổ thông, Tô Lê tin tưởng, chỉ cần cho Thích Kiêu Thần một dụ hoặc, Thích Kiêu Thần nhất định khó mà kiềm giữ, đến khi Thích Kiêu Thần thay lòng, Liễu Doanh Doanh còn có thể ngồi yên không? Một khi bắt đầu nôn nóng, người ta sẽ mất đi sự tỉnh táo lý trí thường ngày, liên tiếp phạm sai lầm.

    Kế hoạch đã xong, Tô Lê có dự tính cho mình.

    Thích Kiêu Thần không thích Tống Y Lan tựa như hắn không thích tất cả văn nhân tự cho mình thanh cao, nhất là ánh mắt ghét bỏ hắn không rửa chân của Tống Y Lan, giống như một ngày hắn không rửa chân sẽ ngộp chết nàng vậy. Nực cười, nếu hắn cứ chú trọng như Tống Y Lan, một ngày không rửa chân là cả người ngứa ngáy, hắn còn mang binh đánh giặc kiểu gì?

    Đừng nói rửa chân, các tướng sĩ huấn luyện xong mồ hôi đầy người, với tính tình tiểu thư đấy của Tống Y Lan, ném nang vào trong quân doanh chắc bị ngộp chết cũng không chừng.

    Thế nên dù Tống Y Lan đẹp thế nào đi nữa, Thích Kiêu Thần cũng không có chút tâm tư nam nữ nào với Tống Y Lan.

    Thích Kiêu Thần là một võ tướng tâm tính kiên định, hắn đồng ý với Liễu Doanh Doanh sẽ không chạm vào Tống Y Lan hoặc bất kỳ nữ nhân khác, thì nhất định sẽ làm được.

    Có điều Tống Y Lan là đứa con dâu phụ thân tự mình đến nhà Tống Thái phó thỉnh cầu gả về, phụ thân hắn rất yêu thích Tống Y Lan, đối đãi với Tống Y Lan mà như che chở một đóa hoa lan vậy, nếu Thích Kiêu Thần trắng trợn vắng vẻ Tống Y Lan, không đợi Tống Thái phó, Tống Hàn lâm sẽ xổ một tràng chữ Nho với hắn, chiến thần phụ thân của hắn thì sẽ vận dụng gia pháp trước.

    Bởi vậy, mỗi tháng Thích Kiêu Thần đều ngủ tại phòng chính thê hai đêm một lần, chặn miệng Tống Y Lan đi cáo trạng, còn hắn có chạm vào Tống Y Lan hay không, lường trước Tống Y Lan không có mặt mũi nói ra việc đó.Bạn đang đọc truyện đăng trên dembuon chấm vn

    Đêm nay Thích Kiêu Thần lại phải đến Lan Phương Các. Thích Kiêu Thần không tình nguyện, Tô Lê cũng không muốn gặp hắn, nhưng vì đại kế, Tô Lê có thể nhịn.

    Một võ tướng cường tráng cao tận chín thước, màu da phơi thành màu đồng cổ, mày kiếm mắt sáng anh tư hiên ngang, dung mạo xuất chúng, quân công hiển hách như Thích Kiêu Thần quả thật có thể tùy tiện đả động trái tim của các quý nữ trong kinh thành, Tống Y Lan chỉ là ngoài miệng không nói, thanh cao không tranh, trong lòng cũng vô cùng ngưỡng mộ người trượng phu anh hùng này, cho nên mỗi lần Liễu Doanh Doanh tới trước mặt nàng khoe khoang, nội tâm Tống Y Lan đều như bị đâm một đao, đau đến chảy máu.

    Song Tô Lê biết, dưới ánh hào quang rạng rỡ bên ngoài của Thích Kiêu Thần chính một trái tim lôi thôi không thích rửa chân mà còn lấy đó làm kiêu ngạo.

    Chỉ cần nghĩ đến cảnh trong giày hắn che phủ một mùi chân hôi thối, mặt Thích Kiêu Thần tuấn tú thế nào cũng không làm Tô Lê động lòng mảy may.

    Tô Lê nhìn về hai nha hoàn: Tố Tâm vẻ mặt không vui, Nguyệt Luyện thì ánh mắt như nước lén lút nhìn người nam nhân vĩ ngạn đang ngồi bên giường, liếc mắt đưa tình.

    Tô Lê liền nói: "Nguyệt Luyện, tối nay ngươi hầu hạ Nhị gia rửa chân."

    Edit & Beta: Mi An
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng sáu 2020
  6. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 4: Là tiểu Lê Hoa thuần khiết, làm nhơ người khác chứ không vấy bẩn mình

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Theo quy định, quan viên triều đình đều phải đeo giày ống cao, quan văn chỉ cần vào nha môn rồi an vị làm việc, chẳng lạ gì khi không hay đi bộ, chỉ cần không bị hôi chân trời sinh thì đến tối xem như vẫn chịu được mùi giày. Nhưng quan võ thì khác, mỗi ngày không đi chiến sự thì phải luyện binh, một đôi chân to cứ giẫm đi giẫm về, lại gặp thời tiết nóng dần lên, thế là trong giày dần tích tụ mùi mồ hôi.

    Tô Lê không muốn bị ngộp bởi mùi chân thối của Thích Kiêu Thần trước khi ngủ. Tố Tâm và Nguyệt Luyện lần lượt bưng chậu rửa chân vào, Tô Lê cố ý đi đến bàn trang điểm, muốn rửa chân ở đó.

    Thích Kiêu Thần nhìn nàng một cái. Tô Lê ung dung thoải mái ngồi trên chiếc ghế ở đó, dù nét mặt trông có vẻ không chê bài gì, nhưng nàng cách xa để rửa chân như thế, rõ ràng đang chê hắn. Sắc mặt Thích Kiêu Thần vô cùng khó coi, nữ nhân này càng ngày càng quá phận, lúc trước hay thúc giục hắn rửa chân thì thôi đi, hôm nay không thèm suy xét cả mặt mũi!

    "Xin Nhị gia nhấc chân, nô tỳ thoát giày cho ngài." Nguyệt Luyện đặt chậu rửa chân xuống, quỳ dưới đất cung kính nói.

    Thích Kiêu Thần mặt đen nâng một chân lên.

    Nguyệt Luyện từng hầu hạ hắn nên biết sẽ có mùi hôi chân, nhưng Nhị gia là đại tướng quân mà, mùi hôi chân của Nhị gia không phải mùi mồ hôi phổ thông, người thường muốn cũng không được ngửi đâu. Có ý nghĩ này trong đầu, Nguyệt Luyện ngược lại thấy vinh dự vì được nghe mùi hôi chân của Thích Kiêu Thần, trong quá trình từ hầu hạ hắn thoát giày cho đến nhẹ nhàng ôn nhu giúp hắn chà xát bùn trên chân, Nguyệt Luyện đều nở cười thỏa mãn.

    Nhưng làm sao Thích Kiêu Thần có thể chú ý tới một nha hoàn đang rửa chân có vẻ mặt gì?

    Thích Kiêu Thần vốn không muốn cho vị phu nhân chính thất mà hắn tam môi lục sính cưới về một con mắt nào, nhưng tối nay nàng khinh người quá đáng, hắn bèn mặt lạnh nhìn chằm chằm nữ nhân đang ngồi nghiêng ở phía đối diện, chỉ chờ nàng nhìn qua sẽ cho nàng một ánh mắt sắc lẻm ngay. Nhưng Tô Lê không hề nhìn sang hắn, theo Tố Tâm cởi bỏ chiếc tất trắng Tô Lê đang mang, Thích Kiêu Thần ngoài ý muốn lướt qua một chiếc chân nhỏ tuyết trắng mềm mại, chưa kịp thấy rõ, Tố Tâm đã đặt nó vào chậu rửa chân.

    Tâm Thích Kiêu Thần đột nhiên nhảy một cái, chân của nữ nhân đều dài đều trắng, trông đẹp mắt thế sao?

    Thật ra Thích Kiêu Thần còn muốn nhìn thêm cái chân còn lại của Tô Lê, nhưng tình cảm dành cho Liễu Doanh Doanh khơi dậy lòng tự chủ của hắn, Thích Kiêu Thần nhắm mắt lại, dời sự chú ý đi.

    Rửa chân xong, hai nha hoàn bưng chậu rửa chân ra, Thích Kiêu Thần mặc trung y nằm dài trên giường, nhắm mắt tìm cơn buồn ngủ.

    Tô Lê đeo giày ngủ đáy mềm ra gian ngoài, an bài Nguyệt Luyện tối nay gác đêm. Sau khi Tố Tâm rời đi, Tô Lê quét mắt nhìn cửa nội thất, kéo Nguyệt Luyện vẻ mặt nghi hoặc đến nơi hẻo lánh, nhỏ giọng hỏi: "Nguyệt Luyện, ngươi thích Nhị gia không?"

    Nguyệt Luyện nôn nóng, khụyu gối muốn quỳ xuống: "Phu nhân minh giám, nô tỳ tuyệt không hai lòng với phu nhân..."

    Tô Lê che miệng nàng lại, đỡ nàng lên: "Sụyt, ngươi nghe ta nói hết đã!"

    Nguyệt Luyện bất an nhìn nàng.

    Tô Lê thở dài: "Các ngươi cũng nhìn ra rồi đấy, trong lòng Nhị gia không có ta, nếu ta không nghĩ ra được cách gì, Nhị gia sẽ hoàn toàn bị biểu cô nương đoạt đi mất. Không dối gạt ngươi, lâu nay ta đã có suy nghĩ chọn ngươi hoặc Tố Tâm thay ta hầu hạ Nhị gia, dung mạo Tố Tâm không bằng ngươi, ta muốn an bài ngươi đi hơn, nên ta hỏi xem ý ngươi trước."

    Nguyệt Luyện càng nghe tim đập càng nhanh, nàng dĩ nhiên muốn làm nữ nhân của Nhị gia, không ngờ cơ hội lại tới sớm như vậy!

    Trước khi đồng ý, Nguyệt Luyện giả vờ khuyên nhủ: "Phu nhân đừng nghĩ vậy, ngài tốt như thế, qua một thời gian Nhị gia nhất định sẽ hồi tâm chuyển ý thôi."

    Tô Lê lắc đầu: "Thà để ngươi thay ta hầu hạ Nhị gia trước còn hơn uổng công chờ, nếu Nhị gia thích ngươi, ngươi cứ từ từ nói vài lời khen cho ta, lúc đó chủ tớ chúng ta đồng tâm hiệp lực, nhất định có thể thắng biểu cô nương."

    Đã nói đến mức này, Nguyệt Luyện thuận nước đẩy thuyền đồng ý, Tô Lê rỉ tai nàng một lát rồi mới về nội thất.

    Biết Thích Kiêu Thần không hứng thú với Tống Y Lan nên Tô Lê không sợ hai người cùng giường sẽ phát sinh chuyện gì, leo vào trong giường, Tô đắp kín chăn, đưa lưng về phía Thích Kiêu Thần chợp mắt.

    Thích Kiêu Thần ngủ thiếp đi trước, Tô Lê thì đang suy nghĩ kế hoạch, tinh thần phấn chấn, đợi đến khoảng sáng canh ba thì nhẹ nhàng ngồi dậy. Thích Kiêu Thần tập võ, giác quan nhạy bén, Tô Lê vừa đứng lên, hắn lập tức cảnh giác lưu ý nhất cử nhất động của nàng, đề phòng nữ nhân này khinh nhờn hắn.

    Tô Lê không biết hắn đã tỉnh lại chưa, coi như hắn đang tỉnh mà yên lặng tự diễn vai của mình, đi đến trước bàn muốn rót trà ra uống, lắc lắc ấm trà làm ra vẻ bên trong không có nước, Tô Lê cầm chén trà ra gian ngoài. Thích Kiêu Thần chỉ thấy được bóng người mơ hồ, phát hiện nữ nhân này chỉ đang khát nước bèn yên tâm ngủ tiếp.

    Đêm nay Nguyệt Luyện phấn khởi hơn cả Tô Lê, Tô Lê ra ngoài rồi, Nguyệt Luyện lập tức rón rén bò ra khỏi chăn đệm nàng trải dưới đất, khẩn trương đi đến trước mặt Tô Lê. Tô Lê lâm thời dạy nàng mấy chiêu, dù sao Nguyệt Luyện chỉ có lòng muốn bò giường, chưa hề có kinh nghiệm thực tế hoặc từng xem tranh ảnh mở mang trí óc, không biết nên kích thích máu Thích Kiêu Thần thế nào.

    Nguyệt Luyện nghe mà mặt đỏ tới mang tai. Cuối cùng, Tô Lê nhấn mạnh một chuyện, nàng ta cảm động nói: "Phu nhân yên tâm, nô tỳ nhất định sẽ làm theo."

    Phu nhân phí tâm muốn xúc tiến nàng và Nhị gia thành chuyện tốt như vậy, Nguyệt Luyện thấy xấu hổ vì mình súyt nữa phản bội phu nhân. Nàng đã nghĩ kỹ, chỉ cần Nhị gia thật sự muốn nàng, sủng ái nàng, Nguyệt Luyện chắc chắn sẽ nói ngọt cho phu nhân nhiều hơn để hồi báo ân tình này của phu nhân.

    "Vậy giờ nô tỳ tiến vào nhé?"

    "Chờ một chút."

    Tô Lê bắt lấy Nguyệt Luyện, nhắc nhở nàng cởi trung y ra trước, thoát hết bên trong, đỡ phải lát nữa lên giường còn cởi làm Thích Kiêu Thần tỉnh giấc.

    Nguyệt Luyện xấu hổ làm theo, tiến vào.

    Gian ngoài có một cái giường nhỏ, trên giường cũng có một cái thảm mỏng, Tô Lê nằm trên giường đắp thảm, lắng tai nghe động tĩnh bên trong. Nguyệt Luyện mới đi vào, phải chờ một lát rồi mới hành động, Tô Lê chờ một hồi, đột nhiên cảm thấy mình xấu bụng.

    Vốn dĩ hoa yêu đều rất thuần khiết, vì sao nàng xuống nhân thế lịch luyện một lần rồi tự học nhiều suy nghĩ xấu xa thế nhỉ?

    Tô Lê tự hoài nghi một lát, không lâu sau đã nghĩ thông suốt. Nàng xấu đi là vì bị bọn người xấu Thích Kiêu Thần, Liễu Doanh Doanh này làm tức giận, thuần khiết không phải ngốc, cũng biết nổi giận, nàng chỉ làm chuyện nên làm mà thôi. Đến khi nàng thay báo thù cho mọi hoa yêu, độ kiếp xong rồi trở lại Bách Hoa viên, Tô Lê sẽ tiếp tục làm một hoa lê nhỏ thuần khiết.

    Nội thất.

    Lúc tiến vào, Nguyệt Luyện run như cầy sấy, chỉ sợ Nhị gia phát hiện nàng và phu nhân đã đánh tráo cho nhau, may mà hữu kinh vô hiểm, Nhị gia ngủ rất say, nàng chui vào chăn của phu nhân cũng không làm kinh động Nhị gia.

    Phu nhân bảo nàng chờ hai, ba khắc nữa rồi mới hànn động, Nguyệt Luyện nằm yên không nhúc nhích, bỗng nhiên ngửi thấy hương hoa lê thoang thoảng. Sáng nay nàng mới theo phu nhân ngắm hoa lê bên dòng suối, mùi thơm của hoa lê hãy còn mới mẻ trong trí nhớ của nàng. Nguyệt Luyện có chút khó hiểu, phu nhân không có phấn mùi hoa lê, mùi thơm cơ thể cũng là hương hoa lan nhàn nhạt, mùi hoa lê này từ đâu mà tới?

    Suy nghĩ lung tung, chờ được một lát, Nguyệt Luyện lặng lẽ vén chăn mình lên, từ từ chui vào trong chăn của Nhị gia. Nàng động rất khẽ, Thích Kiêu Thần đang ngủ say cũng không phát giác. Khi đã thành công tiến vào chăn hắn, nàng ta mới đột nhiên lớn mật, cả người nằm úp sấp lên thân Thích Kiêu Thần.

    Thích Kiêu Thần bừng tỉnh, chộp lấy bàn tay sờ loạn của nữ nhân!

    Nguyệt Luyện kinh hỉ vì mình được Nhị gia đáp lại, sự biến hóa ấy làm nàng có thêm lòng tin, thừa dịp Thích Kiêu Thần chưa hất nàng ra, Nguyệt Luyện nhanh chóng sờ soạng mấy lần, sau đó liền bị Thích Kiêu Thần không chút khách khí đẩy vào giường.

    "Dâm phụ!" Nhảy xuống đất, Thích Kiêu Thần phỉ báng người đang co rúc bên trong!

    Nguyệt Luyện sợ vô cùng, may mà phu nhân có chỉ điểm nàng nên làm thế nào, thế là Nguyệt Luyện nắm chăn lên che mình, ô ô mà khóc.

    Thích Kiêu Thần còn đang mắng nàng, nữ nhân này đột nhiên khóc, trông rất đáng thương ủy khuất, Thích Kiêu Thần đột nhiên mắng không nổi nữa.

    Tống Y Lan dám làm loại chuyện này quả thật rất đáng xấu hổ, nhưng nàng là một nữ nhân có tri thức hiểu lễ nghĩa như vậy, gả cho hắn tận hai năm cũng chưa từng bày ra sắc mặt gì với hắn, chưa từng cáo trạng phụ thân lấy một lần, hôm nay làm ra loại chuyện này, cũng là quá khát vọng làm phu thê thật sự với hắn nhỉ?

    Từ nhỏ Thích Kiêu Thần đã được dạy dỗ phải bảo vệ phụ nữ trẻ em, không được vô cớ đánh chửi. Hắn không có tình cảm với Tống Y Lan nhưng cũng không có địch ý gì, điều duy nhất làm hắn bất mãn chính là ngày nào Tống Y Lan cũng giục hắn rửa chân, chê hắn không ở sạch.

    Mặc dù rất tức giận chuyện đêm nay, nhưng nể tình Tống Y Lan cũng là bị bức ép đến mức nóng nảy, Thích Kiêu Thần quyết định tha thứ nàng một lần.

    Ngồi bên mép giường, Thích Kiêu Thần lạnh lùng nói: "Người chê ta trước chính là ngươi, bây giờ câu dẫn ta làm gì vậy? Ta nói cho ngươi biết, kể từ ngày ngươi ghét bỏ ta, ta đã quyết định cả đời này sẽ không chạm vào ngươi, đêm nay niệm tình ngươi phạm lỗi lần đầu, ta không tính toán với ngươi, nếu còn lần sau, ta không diễn trò theo ngươi nữa đâu."

    Nói xong, Thích Kiêu Thần lại nằm xuống, đè chăn xuống dưới thân, như vậy sẽ bảo đảm phát giác kịp thời nếu nữ nhân này lại tới nữa.

    Nguyệt Luyện không dám thở mạnh, nghe tiếng Nhị gia nằm xuống mới chậm rãi khẽ thở ra.

    Nàng không ngủ được, nhớ lại những lời Nhị gia mới nói, Nguyệt Luyện bỗng nhiên đồng tình phu nhân. Nàng đã sớm đoán được Nhị gia và phu nhân không động phòng, bình thường không dám hỏi phu nhân, bây giờ thì nghe chính miệng Nhị gia xác nhận. Chỉ là, đêm tân hôn phu nhân không chê Nhị gia không rửa chân chứ? Rõ ràng Nhị gia vì biểu cô nương nên mới không chịu chạm vào phu nhân, cuối cùng lại trách cứ lên đầu phu nhân.

    Nguyệt Luyện không hận Nhị gia, nàng hận biểu cô nương - kẻ còn đang chịu tang mà không biết xấu hổ câu dẫn Nhị gia.

    Biết đêm nay không còn cơ hội thứ hai nữa, Nguyệt Luyện yên tâm ngủ.

    Thích Kiêu Thần ngủ không được, một là đề phòng nữ nhân bên cạnh lại đến khinh nhờn hắn, hai là không kiềm được nhớ lại cảm giác tứ chi chạm nhau ngắn ngủi ấy. Vừa rồi nàng không mặc gì cả, mềm mại như một đoàn bông vậy, cánh tay nàng nhẵn mướt, còn bóng loáng hơn cái cán của cây giáo hắn dùng nhiều năm, đáng hận nhất mà khó quên nhất chính là nàng nắm dám lấy chỗ yếu hại của hắn!

    Thích Kiêu Thần lúc thì không nén nổi mà nhớ lại thứ không nên nhớ, lúc thì âm thầm đắc ý. Nhìn nàng thường ngày giả bộ vô dục vô cầu, liên tục chê hắn không rửa chân như vậy, cuối cùng còn không phải vẫn vứt bỏ lòng tự trọng, vứt bỏ mặt mũi mà đến câu dẫn hắn như một ca cơ sao?

    Thích Kiêu Thần biết ngay, khí khái của văn nhân chỉ dùng để viết trên giấy, một khi liên lụy đến lợi ích, văn nhân sẽ đầu hàng sớm hơn bất cứ ai.

    Đắc ý một hồi, cảm xúc Thích Kiêu Thần bình tĩnh xuống, tiếp tục ngủ.

    Thích Kiêu Thần là người quen dậy sớm, Nguyệt Luyện là nha hoàn, bình thường phải dậy sớm hơn các chủ tử. Sau khi tỉnh giấc, Nguyệt Luyện không quay đầu nhìn Nhị gia mà chỉ lặng lẽ kéo chăn xuống bờ vai mình. Bởi vậy khi tỉnh ngủ mở mắt ra, thứ Thích Kiêu Thần nhìn thấy đầu tiên chính là bả vai cùng với một mảnh lưng tuyết trắng của nữ nhân.

    Thích Kiêu Thần khiếp sợ, lập tức híp đôi mắt đen, trong mắt là vẻ xem thường.

    Lại câu dẫn hắn sao? Mắng một lần rồi mà nàng còn không biết xấu hổ như vậy, xem ra vẻ thanh nhã thanh cao thường thấy cũng chỉ là giả vờ.

    Thích Kiêu Thần vén chăn ngồi dậy như không nhìn thấy. Nguyệt Luyện nghe thấy tiếng, vừa vờ ngủ vừa xoay người sang bên này, Thích Kiêu Thần vô thức nhìn ra sau, lần này thấy, mặt càng khó coi.

    Ngay khi Thích Kiêu Thần không nuốt nổi cơn tức giận chuẩn bị mắng thêm một trận, cuối cùng hắn thấy được mặt của nữ nhân.

    Hình như, là nha hoàn rửa chân cho hắn vào tối hôm qua?

    Vậy là, người câu dẫn hắn tối hôm qua cũng là nha hoàn này?

    Gân xanh trên trán Thích Kiêu Thần hằn lên, nhớ ra gì đó, đằng đằng sát khí đi ra ngoài!

    Tác giả có lời muốn nói:

    Thích Kiêu Thần bắt lấy cổ tay của tiểu Lê Hoa, giận dữ hét: Nói, vì sao người bò lên giường ta không phải ngươi!

    Tiểu Lê Hoa: ....

    Liễu biểu muội: ....

    Edit & Beta: Mi An
     
  7. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 5: Nhị gia khẳng định thích người vừa trắng, vừa đẹp lại còn chủ động

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thích Kiêu Thần và Nguyệt luyện đều là người quen dậy sớm, Tô Lê thì không. Để được nghe kịch, tối hôm qua Tô Lê ngủ rất muộn, bây giờ trời mới hơi sáng, đúng là thời điểm nàng ngủ say nhất.

    Thích Kiêu Thần chỉ mặc trung y, hùng hổ đi ra, liếc mắt một cái liền thấy được Tô Lê - người đang đắp chiếc thảm mỏng nằm trên trường tháp sát cửa sổ mà ngủ ngon lành. Sáng sớm yên tĩnh, nữ nhân dung mạo như hoa, mi mắt điềm đạm, khóe miệng ẩn chứa nụ cười nhàn nhạt, phảng phất đang mơ một giấc mộng đẹp.

    Thích Kiêu Thần hơi sửng sốt. Nói thật, hắn chưa bao giờ thấy dáng vẻ khi ngủ của nàng. Tống Y Lan quá hiền lành, cho dù bị Thích Kiêu Thần vắng vẻ hai năm, Tống Y Lan vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy củ của một thê tử, mỗi đêm đều đỡ Thích Kiêu Thần lên giường nghỉ ngơi, mỗi sớm Thích Kiêu Thần vừa có chút động tĩnh, Tống Y Lan nhất định lập tức tỉnh lại, cùng hắn rời giường, đưa hắn ra ngoài.

    Một tài nữ vừa không thú vị vừa thanh cao như vậy, Thích Kiêu Thần không buồn không vui, thuần túy không có bất cứ cảm giác nào. Hầu như hắn không thể tưởng tượng nổi có thể trò chuyện gì với Tống Y Lan, chưa bao giờ nói một lời với nàng trừ những khi cần dặn dò. Tống Y Lan cũng một mực tuân thủ sự ăn ý giữa hai người, không quấy rầy lẫn nhau. Tối qua tối lửa tắt đèn, không ngờ nàng lại lớn mật cầu hoan như vậy, đó là chuyện duy nhất làm Thích Kiêu Thần ngoài ý muốn trong suốt mấy năm nay của Tống Y Lan. Kết quả sáng sớm tỉnh lại, Thích Kiêu Thần phát hiện nữ nhân câu dẫn hắn vốn không phải Tống Y Lan! Vậy là tối hôm qua nàng làm bộ đi ra châm trà, thật ra là muốn đổi Nguyệt Luyện vào bò lên giường hắn!

    Nữ nhân đáng chết này, nàng xem hắn thành cái gì? Làm ra loại chuyện này mà còn dám ngủ sao?

    Thích Kiêu Thần cười lạnh một tiếng, sải bước đi đến cạnh giường, xốc chiếc thảm mỏng trên người nữ nhân lên một phen!

    Tô Lê sợ hết hồn, ngồi bật dậy như có động đất, sau đó thấy Thích Kiêu Thần đang đen mặt đứng bên cạnh. Đúng lúc này, Nguyệt Luyện rốt cuộc mặc quần áo xong chạy ra, quỳ xuống đất ô ô mà khóc.

    Tô Lê hiểu ra, kiểm tra trung y của mình có kín không trước, không để Thích Kiêu Thần khi không chiếm tiện nghi, rồi mới không chút hoang mang mang giày ngủ đế mềm vào, đặt chân xuống đất, vừa xoa mái tóc dài ngủ đến lộn xộn vừa hỏi Thích Kiêu Thần như đang nói chuyện phiếm: "Tối hôm qua ta an bài Nguyệt Luyện vào hầu hạ Nhị gia, Nhị gia vừa lòng chứ?"

    Một Tô Lê lười biếng mà tự tin, dường như chắc chắn Thích Kiêu Thần sẽ thương tổn đến mình vậy.

    Thích Kiêu Thần khó tin nhìn chằm chằm Tô Lê. Đây thật sự là Tống Y Lan hắn biết tận hai năm kia sao?

    Tô Lê thấy hắn nhìn chằm chằm vào mình, cười nói: "Nhị gia không nói lời nào, xem ra là vừa lòng.."

    Lý trí của Thích Kiêu Thần đã trở lại, hắn lạnh giọng đánh gãy lời nàng: "Ai bảo ngươi tự tiện chủ trương? Một nha hoàn cũng dám bò lên giường ta, ta thấy ả ta không muốn sống nữa!" Nói xong, Thích Kiêu Thần giương giọng hướng ra ngoài kêu người: "A Thuận!"

    A Thuận là gã sai vặt của Thích Kiêu Thần, ở ngoài chờ Nhị gia từ sáng sớm, nghe thấy Nhị gia gọi mình, A Thuận vội chạy vào trong.

    Tô Lê nghe tiếng bước chân bên ngoài, ngay khi A Thuận sắp đẩy rèm cửa ra thì quát lên: "Làm càn, quần áo ta bất chỉnh, ngươi dám tiến vào thử xem!"

    A Thuận nghe vậy thì thụt tay về như bị phỏng, đó chính là Nhị phu nhân cơ đấy, cho dù Nhị gia không thích Nhị phu nhân cũng tuyệt đối sẽ không muốn để hắn nhìn thấy bộ dáng quần áo bất chỉnh của Nhị phu nhân.

    A Thuận không dám vào cũng không dám ra, cúi đầu đứng ngoài chờ Nhị gia lên tiếng.

    Thích Kiêu Thần quét mắt nhìn trung y trên người Tô Lê, quát mắng Nguyệt Luyện: "Ngươi cút ra ngoài cho ta."

    Nguyệt Luyện sợ hãi, cầu xin nhìn về phía Tô Lê.

    Tô Lê che trước người Nguyệt Luyện, nhìn thẳng vào Thích Kiêu Thần, nói: "Nhị gia có ý gì đây?"

    Thích Kiêu Thần cười gằn nói: "Ta hận nhất con nha hoàn nào dám bò lên giường chủ, chút nữa tính sổ ngươi sau, con nha hoàn này dám bất kính với ta, ta muốn đánh bản tử răn đe cảnh cáo ả."

    "Phu nhân cứu nô tỳ, phu nhân!" Nguyệt Luyện khóc lóc nắm lấy cẳng chân Tô Lê.

    Tô Lê vỗ cái đầu đang run rẩy của nàng, vẻ mặt ôn hòa nói với Thích Kiêu Thần: "Nhị gia hiểu lầm, không phải Nguyệt Luyện bò lên giường ngài, là ta xấu hổ khó vào mắt thần của Nhị gia, lại không thể trơ mắt nhìn Nhị gia tuổi còn trẻ lại không có đến một nữ nhân nên tự ý chủ trương an bài Nguyệt Luyện đi hầu hạ Nhị gia. Nếu Nhị gia không thích, ta không an bài nữa là được, đừng trừng phạt Nguyệt Luyện."

    Thích Kiêu Thần cả giận nói: "Vậy vì sao ngươi không nói trước cho ta biết?"

    Tô Lê cười mỉa: "Ta muốn cho Nhị gia một kinh hỉ, ai ngờ Nhị gia không cảm kích. Nguyệt Luyện chính là nha hoàn đẹp nhất bên cạnh ta, có lẽ tối hôm qua Nhị gia lầm nàng thành ta, không bằng Nhị gia cẩn thận nhìn lại một cái, Nguyệt Luyện thật sự rất xinh đẹp."

    Nói xong, Tô Lê nâng Nguyệt Luyện lên, nâng cằm nàng cho Thích Kiêu Thần xem. Màu da Nguyệt Luyện trắng nõn, gò má mang theo nước mắt, nhu nhược đáng thương mà nhìn Thích Kiêu Thần. Thích Kiêu Thần ma xui quỷ khiến nhớ tới cơ thể mềm mại đè trên người hắn vào tối hôm qua, còn có hai bên cảnh xuân sáng nay nhìn thấy.

    Đừng chỉ nhìn Thích Kiêu Thần là con cháu Hầu phủ, gia quy Thích gia cực nghiêm, Thích Lăng Vân và Thích Kiêu Thần từ nhỏ đã theo Vũ sư phó học võ. Trong lúc các con cháu danh môn khác ra ngoài phong hoa tuyết nguyệt không màng chính nghiệp, hai huynh đệ đã bị chiến thần phụ thân ném vào chiến trường đi rèn luyện. Ba năm trước, Tống Y Lan là vị hôn thê của Thích Kiêu Thần nhưng lại ở tại Tống gia, Liễu Doanh Doanh thì cận thủy lâu đài, mới là cô khuê các đầu tiên mà Thích Kiêu Thần thực sự tiếp xúc.

    Thích Kiêu Thần động lòng bởi sự xinh đẹp nhu nhược của Liễu Doanh Doanh, thề kiếp này sẽ chiếu cố biểu muội cẩn thận. Khi Tống Y Lan bị gả tới, Thích Kiêu Thần thầm nghĩ mình sẽ vắng vẻ một nữ tử vô tội như nàng, còn có chút áy náy, sau lại phát hiện Tống Y Lan chướng mắt hắn, hai người không hề có sở thích chung, sự áy náy của Thích Kiêu Thần mới biến mất, yên tâm thoải mái mắt đi mày lại với Liễu Doanh Doanh.

    Nhưng Liễu Doanh Doanh giữ mình trong sạch, chưa bao giờ làm ra bất cứ hành động tùy tiện nào ngoại trừ tặng đồ tự thêu tỏ vẻ quan tâm, nhiều nhất chỉ lau mồ hôi cho hắn. Bởi vậy Nguyệt Luyện mới là nữ nhân đầu tiên Thích Kiêu Thần tiếp xúc thân mật, nhưng vậy thì sao chứ, Thích Kiêu Thần làm gì phải hạng người thấy sắc quên nghĩa, trong lòng hắn chỉ có Liễu Doanh Doanh!

    "Mặc kệ ngươi miệng lưỡi xảo quyệt, hôm nay ta quyết phải đánh ả." Thích Kiêu Thần duỗi tay nắm lấy cổ tay Nguyệt Luyện, muốn quăng nàng ra ngoài cho A Thuận xử trí.

    "Phu nhân cứu nô tỳ!" Nguyệt Luyện khóc đến sắp ra nước mũi.

    Nàng ta là một quân cờ tốt vẫn chưa phát huy tác dụng, sao Tô Lê nỡ vứt bỏ, nàng chặn lại trước cửa, uy hiếp Thích Kiêu Thần: "Nhị gia đánh nàng không sợ làm lớn chuyện, phụ thân về rồi sẽ chất vấn ngài và ta sao?"

    Quan Tây hầu Thích Kính đã trấn thủ biên cương một năm, tháng sau sẽ về.

    Bước chân Thích Kiêu Thần khựng lại, hắn sợ nhất là Tống Y Lan cáo trạng với phụ thân việc hai người đến nay vẫn chưa viên phòng, trước kia Tống Y Lan quá thành thật, làm cho Thích Kiêu Thần quên mất nàng còn đang nắm thóp hắn.

    Tô Lê nói tiếp: "Còn nữa, tuy tối qua Nhị gia không chạm vào Nguyệt Luyện, nhưng một khi tin tức ngài và Nguyệt Luyện cùng giường ngủ một đêm bị truyền ra, ngài sẽ khiến những nữ tử ngưỡng mộ Nhị gia trong kinh thành nghĩ thế nào? Các nàng sẽ tin ngài thật sự không chạm vào Nguyệt Luyện sao? Khẳng định không tin, vậy nam nhân các nàng âu yếm bị người khác giành nhúng chàm trước, ngài nói xem có khi nào họ sẽ thương tâm khổ sở không?"

    Thích Kiêu Thần bỗng dưng buông Nguyệt Luyện ra.

    Hắn không biết có bao nhiêu nữ tử trong kinh thành ngưỡng mộ mình, nhưng Liễu Doanh Doanh trong lòng hắn đang ở tại Hầu phủ, nếu thật sự để nàng ấy biết chuyện này, nàng có tin hắn và Nguyệt Luyện chưa hề có gì không?

    Tô Lê thấy hắn thỏa hiệp, cho Nguyệt Luyện một cái liếc mắt. Nguyệt Luyện lập tức quỳ xuống đất, khóc lóc dập đầu cầu xin Thích Kiêu Thần tha thứ, cũng bảo đảm sau này không dám nữa. Thích Kiêu Thần không trút được lửa giận, phẫn nộ bỏ đi.

    Tô Lê không tiễn hắn, bảo Tố Tâm canh giữ bên ngoài, nàng thì ở trong này dò hỏi Nguyệt Luyện tối qua tiến triển thế nào. Nàng ta vừa ngượng ngùng vừa thương tâm: "Nô tỳ, nô tỳ chạm vào Nhị gia, Nhị gia liền đứng lên như lời của, của phu nhân, nhưng Nhị gia vừa tỉnh liền đẩy nô tỳ ra, còn mắng nô tỳ là dâm phụ. Ô ô ô, phu nhân, Nhị gia tức giận như vậy, có thật ngài ấy sẽ thích nô tỳ không?"

    Tô Lê không chút nghĩ ngợi nói: "Có chứ, nam nhân đều thích mỹ nhân, ngươi vừa trắng vừa đẹp như vậy, còn đủ chủ động, nhất định Nhị gia thích ngươi. Chỉ là lúc trước Nhị gia bị biểu cô nương câu trái tim đi mất, hắn tự nhận có cốt khí, sao có thể ngươi vừa câu dẫn hắn liền thu ngươi được, vậy chẳng phải chứng tỏ rằng tình cảm của hắn dành cho biểu cô nương rất giả sao?"

    Nguyệt Luyện hiểu ra một chút, lau nước mắt nói: "Tiếp theo nô tỳ nên làm sao bây giờ?"

    Tô Lê cười nói: "Sau tối hôm qua, ngươi đã khắc sâu mỹ mạo của ngươi vào lòng Nhị gia, Nhị gia vừa không muốn dễ dàng đi vào khuôn khổ, vừa ngứa ngáy trong lòng, nên ngươi phải cố gắng không ngừng, bày ra dáng vẻ xinh đẹp của ngươi trước mặt hắn nhiều lên, cơ hội đến rồi, ngươi lại bò lên giường hắn lần nữa, Nhị gia sẽ ỡm ờ thu ngươi thôi."

    Viễn cảnh nàng vẽ ra quá tốt đẹp, Nguyệt Luyện một lần nữa dấy lên hy vọng, nay nắm chắc hơn tối hôm qua.

    Thích Kiêu Thần đi vào doanh trại. Hôm nay hắn nóng nảy không yên, trong đầu lúc thì hiện lên khuôn mặt linh động xinh đẹp của một Tống Y Lan tính tình đại biến, lúc thì hiện lên cơ thể tuyết trắng của Nguyệt Luyện. Thích Kiêu Thần không gần nữ sắc nhưng cũng là một nam nhân trẻ tuổi bình thường, không đủ dụ hoặc hắn sẽ không miên man bất định, dụ hoặc tới, Thích Kiêu Thần lập tức như một nồi trẩu cao bị đốm lửa lau qua mặt ngoài, ngo ngoe rục rịch.

    Thích Kiêu Thần biết, Tống Y Lan làm như vậy là vì cuối cùng cũng không cam lòng, muốn ra tay tranh sủng với biểu muội. Tống Y Lan châm chọc nói hắn chướng mắt nàng mới an bài Nguyệt Luyện bò lên giường hắn, thật ra là Tống Y Lan ghét bỏ hắn lỗ mãng, không muốn tự động thủ nên mới làm nha hoàn của hồi môn tranh thay nàng, dù sao vô luận là ai, chỉ cần lòng của hắn luôn ở lại Lan Phương Các, biểu muội sẽ luôn thắng.

    Thích Kiêu Thần bội phục thủ đoạn của Tống Y Lan, nhưng hắn sẽ không trúng kế đâu.

    Buổi chiều Thích Kiêu Thần về Hầu phủ trước, không đổi quan phục, trực tiếp đến Văn Oanh Viên tìm Liễu Doanh Doanh.

    Liễu Doanh Doanh nhỏ hơn Tống Y Lan một tuổi, năm nay đã là một đại cô nương mười bảy tuổi, dung mạo nàng kiều mỹ, vì đang tại hiếu nên hay mặc tố y váy dài trắng, lúc mày liễu nhíu lại thường lộ ra vài phần u sầu, càng dễ dàng kích phát ham muốn bảo hộ của nam nhân.

    Liễu Doanh Doanh vô cùng rõ ràng quy luật đến Lan Phương Các của Thích Kiêu Thần, mỗi lần hắn đến, Liễu Doanh Doanh đều lo lắng Tống Y Lan có câu dẫn Thích Kiêu Thần không, Tống Y Lan mỹ mạo như vậy, một khi thông suốt biết tranh giành, Liễu Doanh Doanh sẽ không có phần thắng. Thế nên nàng chỉ đành đón ý nói hùa tất cả thú vui của Thích Kiêu Thần, chịu đựng mọi khuyết điểm của Thích Kiêu Thần, những gì Tống Y Lan không làm được, nàng đều làm được hết.

    Thí dụ như một thân đầy mùi mồ hôi này của hắn, Liễu Doanh Doanh chưa bao giờ ghét bỏ.

    "Hôm nay biểu ca mệt lắm nhỉ, mau uống một ngụm trà." Liễu Doanh Doanh săn sóc tiếp đón Thích Kiêu Thần ngồi xuống, châm trà cho hắn.

    Thích Kiêu Thần nhìn khuôn mặt xinh đẹp của nàng, nghe câu nói đầy quan tâm của nàng, chợt cảm thấy cả người thoải mái. Đây mới là nữ nhân đáng để hắn thích, là người lúc nào cũng đặt những gì hắn muốn vào lòng, ai như Tống Y Lan, tranh sủng chỉ để có mặt mũi, con nha hoàn kia thì càng khỏi phải nói, bò lên giường chỉ để làm di nương hưởng thụ vinh hoa phú quý.

    Chỉ có phần tình cảm Liễu Doanh Doanh dành cho hắn mới là thuần túy nhất.

    "Ngày mai ta nghỉ ngơi, biểu muội muốn ra ngoài đạp thanh không, ta đi với muội." Thích Kiêu Thần cười nói.

    Liễu Doanh Doanh vui sướng, sau đó lại tiếc nuối lắc đầu: "Muội vẫn phải giữ đạo hiếu, ra ngoài du ngoạn không hợp quy củ."

    Khuôn mặt Thích Kiêu Thần lộ vẻ thất vọng.

    Liễu Doanh Doanh liếc hắn một cái, ngượng ngùng nói: "Nếu biểu ca muốn đi với muội, vậy chúng ta không ra phủ, đi dạo trong hoa viên một lát cũng được, đúng rồi, nhớ gọi cả biểu tẩu nhé, biểu ca bình thường bận quá, hiếm khi rảnh rỗi, cũng nên ở cạnh biểu tẩu nhiều hơn mới đúng."

    Thích Kiêu Thần hừ nói: "Gọi nàng ta làm gì? Mất hứng."

    Liễu Doanh Doanh cúi đầu, nắm chặt ngón tay mảnh khảnh nói: "Không gọi biểu tẩu đi theo, biểu tẩu oán muội độc chiếm huynh làm sao bây giờ?"

    Thích Kiêu Thần bừng tỉnh đại ngộ, đúng vậy, kêu Tống Y Lan thì nàng ta sẽ không còn gì để nói, cùng lắm thì hắn chỉ nói chuyện với biểu muội, không để ý tới nàng ta..

    Edit & Beta: Mi An
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng sáu 2020
  8. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 6: Hắn hôn nàng, nàng hôn hắn, ha ha ha

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng nay Thích Kiêu Thần mới bị chủ tớ Tô Lê sỉ nhục, buổi tối chắc chắn sẽ không đến phòng Tô Lê, một mình không phiền mà ngủ. Ngày thứ hai, Thích Kiêu Thần phái người mời Liễu Doanh Doanh trước rồi mới gọi nha hoàn đến Lan Phương Các thông báo thê tử chuẩn bị, lát nữa mọi người cùng nhau đi dạo vườn hoa.

    Tô Lê lục soát kí ức, nhớ ra cũng có một cảnh tượng thế này. Mặc dù gọi Tống Y Lan theo cùng, nhưng trong quá trình dạo vườn hoa Thích Kiêu Thần luôn đi cạnh Liễu Doanh Doanh, khi qua cầu gỗ, Liễu Doanh Doanh còn bất cẩn vấp một cái, Thích Kiêu Thần lanh tay lẹ mắt ra một chiêu anh hùng cứu mỹ nhân, kéo Liễu Doanh Doanh lại trước khi nàng ta sắp rơi xuống nước. Lúc đó có một làn gió nhẹ nhàng thổi qua, Liễu Doanh Doanh một thân váy trắng được Thích Kiêu Thần dùng khuỷu tay vòng lấy, hai người thâm tình nhìn nhau, đâm vào trái tim Tống Y Lan thật sâu, thật đau.

    "Ta biết rồi, bảo Nhị gia chờ một lát, ta đổi y phục rồi đến ngay." Tô Lê cười nói với tiểu nha hoàn chạy chân.

    Tiểu nha hoàn đi rồi, Tố Tâm bĩu môi nói: "Phu nhân đi làm gì ạ? Nhất định Nhị gia sẽ gọi biểu cô nương đi cùng, ngài chẳng qua chỉ là tấm mộc để họ mắt đi mày lại thôi mà."

    Tô Lê cười nói: "Trước kia ta khinh thường so đo với bọn hắn, bây giờ khác rồi, em cứ chờ đi."

    Dứt lời, Tô Lê đi vào nội thất, đứng trước tủ chọn y phục.

    Tô Lê muốn mặc một thân chói mắt rực rỡ để Liễu Doanh Doanh biến thành lá xanh, nhưng biết sao được khi trong tủ quần áo của Tống Y Lan toàn là mấy bộ y phục trắng, lục, thanh, lam, một bộ màu đỏ cũng không có. Không bột đố gột nên hồ, Tô Lê đành phải nghĩ cách khác, cố ý chọn một bộ váy trắng nhất định sẽ đụng hàng với Liễu Doanh Doanh.

    Đụng hàng không đáng sợ, ai xấu mới xấu hổ.

    Tô Lê không những tự đổi váy trắng mà còn lựa một bộ váy trắng khác từ trong tủ cho Nguyệt Luyện, bảo Nguyệt Luyện thay. Nguyệt Luyện còn định giả vờ từ chối, Tô Lê đã ném y phục vào ngực nàng, không kiên nhẫn nói: "Lằng nhằng cái gì, ngươi có còn muốn so với biểu cô nương không vậy?"

    Một câu đã làm dấy lên ý chí chiến đấu hừng hực của Nguyệt Luyện, nàng lập tức ôm quần áo ra sau tấm bình phong để thay.

    Tố Tâm ủng hộ vô điều kiện mọi quyết định của phu nhân, chờ Nguyệt Luyện đổi váy xong, nàng còn giúp Nguyệt Luyện chải đầu lần nữa, nhanh chóng ăn mặc một phen.

    Tiền viện, Liễu Doanh Doanh váy trắng lay động theo gió mà tới, dáng người nàng mảnh mai, bên hông buộc một chiếc cung thao màu xanh nhạt, tựa như một cành liễu yếu ớt trong gió mà xuất hiện trước mặt Thích Kiêu Thần. Trong mắt hắn, Liễu Doanh Doanh như một con bướm trắng, xinh đẹp mà mong manh, cần hắn nâng niu che chở trong lòng.

    "Mời biểu muội ngồi." Thích Kiêu Thần cười nhìn nàng.

    Liễu Doanh Doanh ngồi dưới hắn một bậc, nghi hoặc hỏi: "Biểu ca quên gọi biểu tẩu rồi sao?"

    Nhắc tới Tống Y Lan, Thích Kiêu Thần nhíu mày, không kiên nhẫn phân phó nha hoàn chạy chân bên ngoài: "Ngươi đi xem đi, sao bây giờ phu nhân vẫn chưa tới?"

    Nha hoàn chạy chân lên tiếng đáp, ra khỏi thính đường, vừa ngẩng đầu lên liền thấy phu nhân mang theo một nha hoàn vòng qua hành lang đang đi tới bên này. Nha hoàn chạy chân ngẩn người, truyền vào trong: "Nhị gia, Nhị phu nhân tới rồi ạ."

    Thích Kiêu Thần vẫn cảm thấy Tống Y Lan cố ý trì hoãn.

    "Đi thôi." Hắn gọi Liễu Doanh Doanh, ra ngoài.

    Hắn sải bước lớn, ra thính đường trước, nhìn lướt sang bên phải, lập tức thấy Tô Lê một thân váy trắng cùng với Nguyệt Luyện cũng mặc váy trắng. Thích Kiêu Thần thường xuyên thấy Liễu Doanh Doanh mặc bạch y, nhưng một Tô Lê mặc váy trắng vẫn khiến hắn cảm thấy kinh diễm. Liễu Doanh Doanh yếu đuối, Tô Lê thì xán lạn tươi đẹp, trên khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp đôi mắt trong suốt thủy nhuận như hai dòng suối sâu thẳm, sóng gợn lăn tăn, còn hấp dẫn người khác chú ý hơn chính là gương mặt xinh đẹp của nàng.

    Nhìn thấy hắn, Tô Lê cười, rất vui vẻ nói: "Để Nhị gia đợi lâu, thiếp không đến trễ chứ?"

    Nàng gọi thân thiết như vậy, ánh mắt dường như cũng biết nói, lấp lánh nhìn hắn.

    Đối mặt với đôi mắt này, Thích Kiêu Thần đột nhiên không còn tức giận nữa, chỉ lạnh nhạt hừ một tiếng. Liễu Doanh Doanh cũng đi ra, thấy hai chủ tớ Tô Lê đều mặc bạch y, Liễu Doanh Doanh lập tức nhận thấy địch ý và sự khiêu khích đập thẳng vào mặt.

    Nguyệt Luyện ăn mặc tỉ mỉ đã khiến Liễu Doanh Doanh cảm nhận được sự áp lực, một Tống Y Lan tưởng chừng như hai người so với lúc trước càng làm cho Liễu Doanh Doanh tự ti mặc cảm. Nàng ta không kìm được nhìn chằm chằm vào Tô Lê linh động mềm mại, nghĩ mãi cũng không rõ vì sao chỉ mới mấy ngày không gặp mà hai mắt nữ nhân này trở nên sáng ngời như thế.

    "Biểu muội cũng đến à, nhìn y phục hôm nay của chúng ta xem, như tỷ muội ruột thịt vậy đó." Tô Lê thân mật nói với Liễu Doanh Doanh.

    Liễu Doanh Doanh cúi đầu, tự thương xót nói: "Biểu tẩu nói đùa, biểu tẩu mặc đồ trắng là vì thích, muội thì đang chịu tang, chỉ có thể mặc đồ trắng."

    Thích Kiêu Thần nghe vậy, bỗng nhiên phát hiện ý đồ của Tô Lê, đáng hận là nàng mặc đồ trắng thì thôi đi, tại sao còn để nha hoàn nàng cũng mặc đồ trắng, cố ý nhục nhã biểu muội sao?

    "Chúng ta đi." Thích Kiêu Thần nói với Liễu Doanh Doanh, không cho chủ tớ Tô Lê một cái liếc mắt nào nữa, nhanh chân đi về phía vườn hoa.

    Có điều hắn cũng không thể đi nhanh bao lâu, Liễu Doanh Doanh cứ đi từ từ, Thích Kiêu Thần bèn chậm cước bộ chiều theo nàng. Tô Lê bèn thừa dịp lúc này chen vào giữa hai người, như tỷ muội thân thương mà khoác cánh tay Liễu Doanh Doanh, bình về cảnh xuân ven đường với Liễu Doanh Doanh. Nàng ta thì đang muốn chuyên tâm bồi dưỡng tình cảm với Thích Kiêu Thần, không mặt dày đẩy Tô Lê ra chạy tới bên cạnh Thích Kiêu Thần.

    Thích Kiêu Thần không vui, nói với Tô Lê: "Lôi lôi kéo kéo còn ra thể thống gì, mau thả biểu muội ra, tự đi đi."

    Tô Lê nở một nụ cười duyên với hắn: "Nhị gia không hiểu, như vậy sẽ chứng tỏ thiếp và biểu muội có quan hệ rất tốt, lúc thiếp vừa gả qua, phụ thân đã dặn dò thiếp quan tâm biểu muội, chẳng lẽ thiếp đối tốt với biểu muội, Nhị gia không vui sao?"

    Thích Kiêu Thần: .

    Liễu Doanh Doanh còn sợ Tô Lê cáo trạng Hầu gia hơn Thích Kiêu Thần, rối rít ôm lại Tô Lê nói: "Biểu tẩu đừng nghe biểu ca nói bậy, muội muốn thế này với biểu tẩu lâu lắm rồi." Nói xong, Liễu Doanh Doanh còn trừng Thích Kiêu Thần một cái.

    Thích Kiêu Thần bực bội, đi vòng qua sang bên Liễu Doanh Doanh, cố gắng không nhìn tới mặt Tô Lê, đi rồi đi, thấy Liễu Doanh Doanh cứ luôn miễn cưỡng cười vui ứng phó Tô Lê, Thích Kiêu Thần bèn lơ cả Liễu Doanh Doanh.

    Một đường ngắm hoa hỏi liễu, rốt cuộc đi lên cầu gỗ. Tô Lê đưa mắt ra sau, cho Nguyệt Luyện một cái liếc mắt. Nguyệt Luyện lặng lẽ đi tới bên phải Tô Lê, Thích Kiêu Thần thì vẫn nghiêng đầu nhìn về phong cảnh nước hồ bên trái. Tô Lê lợi dụng cơ hội này, đột nhiên kéo cánh tay Liễu Doanh Doanh đẩy nàng xuống dưới cầu, Liễu Doanh Doanh hoảng sợ thét chói tai: "A! Biểu ca cứu mạng!"

    Cùng lúc đó, Tô Lê lại ôm lấy Liễu Doanh Doanh dùng cơ thể mình ngăn nàng lại, Nguyệt Luyện thì cắm đầu nhảy xuống cầu. Thích Kiêu Thần nghe tiếng thì quay sang, chỉ thấy một bóng người mặc váy trắng ngã vào trong hồ!

    Nghĩ đến tiếng kêu cầu cứu của biểu muội, Thích Kiêu Thần không chút nghĩ ngợi vọt sang bên này nhảy xuống!

    Liễu Doanh Doanh sợ ngây người!

    Mà Thích Kiêu Thần đã lặn xuống nước, dùng tốc độ nhanh nhất đuổi kịp nữ tử mặc váy trắng chìm vào trong nước, mái tóc dài của nàng che đi đôi mắt, trong nước cũng nhìn không rõ lắm, Thích Kiêu Thần không hề hoài nghi đây là ai. Ôm lấy eo nàng, Thích Kiêu Thần đang định bơi lên, nữ tử đột nhiên vòng lấy cổ hắn, hôn lên môi hắn.

    Cả người Thích Kiêu Thần cứng đờ, biểu muội thế mà hôn hắn!

    Sự kích thích chưa từng có làm Thích Kiêu Thần quên mất người trên cầu, lúc mang người trong ngực nổi lên mặt nước, hai người vẫn trong tư thế môi chạm môi. Nguyệt Luyện ôm Thích Kiêu Thần thật chặt, Thích Kiêu Thần cũng chăm chú ôm lấy nàng.

    "Biểu ca!" Liễu Doanh Doanh không thể nào tiếp thu được cảnh tượng này, phát ra tiếng thét đau thấu tim gan, giống như con cá lớn nàng thật vất cả tốn tận hai năm rưỡi mới câu được, mắt thấy đã sắp vỗ béo rồi giết lại có người nhanh chân đến trước cướp đi vậy.

    Tiếng kêu quen thuộc làm Thích Kiều Thần đang chìm đắm trong nụ hôn tuyệt vời này chấn động cả người, hắn mở choàng mắt, rốt cuộc thấy rõ người trong ngực! Thích Kiêu Thần lập tức đẩy Nguyệt Luyện ra, ngửa đầu nhìn lên cầu, thấy Liễu Doanh Doanh đau buồn bi phẫn mà ủy khuất nhìn hắn, sau đó lau nước mắt, thương tâm chạy đi.

    "Biểu muội!" Thích Kiêu Thần lập tức bơi vào bờ, "Biểu muội, muội nghe ta giải thích!"

    Tô Lê sắp cười chết rồi, nàng nhịn đến ná thở, lúng túng giải thích với Thích Kiêu Thần: "Vừa rồi biểu muội suýt rơi xuống nước, thiếp và Nguyệt Luyện đồng thời nhào qua cứu muội ấy, không ngờ rằng thiếp ôm biểu muội, Nguyệt Luyện lại rớt xuống, Nhị gia nghe thấy biểu muội hô cứu mạng, quýnh lên, cứu lầm người mất."

    Thích Kiêu Thần vốn không thèm để ý nàng nói gì, chỉ muốn đuổi theo Liễu Doanh Doanh, nhưng trong nước còn có một người cơ mà!

    Nguyệt Luyện không biết bơi, hồ bên này sâu hơn khe suối trước tiểu viện Trúc Lâm nhiều, phát hiện Nhị gia vừa rồi còn ôm chặt hôn lấy nàng nay lại muốn bỏ lại nàng, Nguyệt Luyện liều mạng bắt lấy cánh tay Thích Kiêu Thần, thuận thế nhoài người lên lưng hắn, hai tay siết chặt cổ hắn như dây thừng: "Nhị gia mau cứu nô tỳ! Xin Nhị gia cứu nô tỳ!"

    Thích Kiêu Thần bị nàng siết đến sắp không thở nổi, muốn đẩy Nguyệt Luyện ra, nhưng người sắp chết chìm có chí cầu sinh cực kỳ mạnh, đương nhiên hắn không tránh thoát Nguyệt Luyện.

    Tô Lê đứng trên cầu xem kịch, cầu tình thay cho Nguyệt Luyện: "Nhị gia, Nguyệt Luyện cũng là lo lắng biểu muội, nóng lòng cứu người nên mới té xuống, xin chàng thương xót, cứu nàng lên đây đi."

    Thích Kiêu Thần không cứu cũng không được, đành phải cõng Nguyệt Luyện bơi lên bờ. Vừa lên, Thích Kiêu Thần lập tức đẩy Nguyệt Luyện ra, toàn thân ướt sũng nước đuổi theo Liễu Doanh Doanh.

    Tô Lê đi xuống cầu, cười đi đến cạnh Nguyệt Luyện, ngồi xổm xuống hỏi nàng: "Sao, thích cảm giác được hôn Nhị gia chứ?"

    Nguyệt Luyện ngượng ngùng cúi đầu, liếc mắt xuống mặt nước, nghĩ đến cảm giác được Nhị gia ôm hôn, lần đầu tiên Nguyệt Luyện rơi xuống nước mà lại cam tâm tình nguyện đến thế.

    Bên này Nguyệt Luyện đang hồi vị trái cây thắng lợi, bên kia Thích Kiêu Thần rốt cuộc đuổi kịp Liễu Doanh Doanh tại phía sau hòn núi giả gần đó sau khi dồn sức chạy mấy trăm bước. Liễu Doanh Doanh thương tâm gần chết mà dựa vào hòn núi giả, vùi mặt vào hai tay ô ô khóc.

    "Biểu muội nghe ta giải thích đi, ta cho người trong nước là muội nên mới đi cứu nàng ta." Thích Kiêu Thần đứng cạnh nàng, thở hồng hộc nói.

    Liễu Doanh Doanh vừa khóc vừa hỏi: "Vậy vì sao huynh hôn nàng ta?"

    Thích Kiêu Thần cũng rất tức giận: "Nha hoàn kia rắp tâm bất chính, ta còn chưa thấy rõ mặt nàng ta, nàng ta đã hôn rồi, ta tưởng là muội, nên.."

    Liễu Doanh Doanh khóc càng dữ hơn: "Sao muội hôn huynh được? Muội là người không tự trọng như vậy sao? Nếu huynh hiểu muội thì sẽ không hiểu lầm đâu, muội thấy huynh thích nha hoàn kia, nên mới hôn thắm thiết như vậy!"

    Liễu Doanh Doanh yêu thân phận và tiền đồ của Thích Kiêu Thần nhất, nhưng Thích Kiêu Thần tuấn mỹ uy nghi, Liễu Doanh Doanh cũng có vài phần chân tình với hắn. Nam nhân của nàng, nàng còn chưa hôn mà đã bị một con nha hoàn hôn, sao Liễu Doanh Doanh có thể không tức giận?

    "Muội không muốn thấy huynh nữa!" Liễu Doanh Doanh đẩy mạnh Thích Kiêu Thần một cái, chạy mất dạng.

    Thích Kiêu Thần muốn đuổi theo, nhưng thấy bóng lưng không chút lưu luyến của Liễu Doanh Doanh, Thích Kiêu Thần đột nhiên phiền não. Hắn đã giải thích rõ, sao biểu muội vẫn không chịu tha thứ cho hắn chứ? Nếu hắn thật sự thích Nguyệt Luyện thì còn chờ tới bây giờ làm gì?

    Đúng là không thể nói lý!

    Edit & Beta: Mi An
     
  9. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 7: Hôn nhân không phải trò đùa, đệ muội chớ xúc động

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Liễu Doanh Doanh đi rồi, Thích Kiêu Thần thì ướt sũng cả người. Bất mãn Liễu Doanh Doanh hung hăng càn quấy, hắn quyết định về trước thay quần áo. Hắn ra ngoài những hòn núi giả, ánh mắt vô tình lướt qua, nhìn thấy chủ tớ Tô Lê. Tô Lê nhẹ nhàng thoải mái, kiều diễm như hoa lê đầu cành, Nguyệt Luyện bị rơi xuống nước thì hết sức chật vật, váy trắng dán sát vào người, đường cong nở nang.

    Vừa rồi Thích Kiêu Thần chỉ lo đuổi theo Liễu Doanh Doanh, bây giờ hắn suy nghĩ một chút liền đoán ra mình lại trúng kế của chủ tớ Tô Lê. Hai chủ tớ này cố ý mặc bạch y chính là để dẫn dụ hắn cứu lầm người trên cầu gỗ, nếu không làm sao hắn vừa xuống nước, Nguyệt Luyện đã nhào lên người hắn như sắc quỷ đói?

    Nếu như lúc còn hiểu lầm Nguyệt Luyện thành Liễu Doanh Doanh, Thích Kiêu Thân cảm thấy nụ hôn kia rất tuyệt vời, bây giờ thì hắn chỉ thấy buồn nôn. Làm gì có một đại nam nhân tự cao tự đại nào thích bị người mưu hại cơ thể mình chứ?

    Thích Kiêu Thần tức điên người, hầm hầm bước thẳng tới trước mặt chủ tớ Tô Lê.

    Võ tướng cao lớn uy vũ, khuôn mặt âm trầm, ai nấy đều thấy được hắn chẳng có ý tốt lành gì. Tô Lê chưa bao giờ coi Thích Kiêu Thần là kẻ ngu, có tên ngu ngốc nào có thể chiến vô bất thắng, còn trẻ mà đã lập được chiến công hiển hách không? Thích Kiêu Thần thì giống một thẳng nam sắt thép hơn, đối với nữ nhân khác, đối với chiến sự cũng khác. Hôm nay Tô Lê bày mưu kế chỉ để phá đài Liễu Doanh Doanh, khiến Liễu Doanh Doanh nếm thử cảm giác đau lòng mà Tống Y Lan phải chịu khi tận mắt nhìn thấy nam tử mình ngưỡng mộ lại ôm ôm ấp ấp, khanh khanh ta ta với nữ nhân khác.

    Tô Lê không sợ Thích Kiêu Thần, nhưng Nguyệt Luyện sợ.

    "Phu nhân, có phải Nhị gia đã đoán ra, muốn giết nô tỳ không?" Nhìn Thích Kiêu Thần mặt hằm hằm ở phía xa, Nguyệt Luyện run rẩy kéo cánh tay Tô Lê.

    Tô Lê cực kì hoài nghi Thích Kiêu Thần thật sự có ý định này, Thích Kiêu Thần không dám động nàng, sao không dám giáo huấn đứa nha hoàn đã trực tiếp xâm phạm hắn?

    Cái khó ló cái khôn, Tô Lê chỉ cho Nguyệt Luyện một con đường sáng: "Chạy mau, đi cầu Thế tử gia làm chủ!"

    Nguyệt Luyện sững sờ, Thế tử gia, Thích Lăng Vân?

    Tô Lê vội la lên: "Không muốn chết thì đi mau đi, ngươi thấy ta giống người cản được Nhị gia sao?"

    Không hề! Thích Kiêu Thần dùng một tay là đã có thể túm chặt cổ xách nàng lên như xách gà đấy!

    Nguyệt Luyện kịp phản ứng, co cẳng chạy về phía tiểu viện Trúc Lâm.

    Người Thích Kiêu Thần muốn đánh chính là Nguyệt Luyện, thấy Nguyệt Luyện chạy, hắn vừa tăng tốc vừa chất vấn Tô Lê: "Con ả muốn đi đâu?"

    Tô Lê hỏi ngược lại hắn: "Nhị gia khí thế hừng hực là muốn làm gì vậy? Nguyệt Luyện quý mộ chàng từ lâu, chàng xả thân xuống nước cứu nàng, nàng quá mức cảm động, khó kìm lòng nổi nên mới hôn chàng, Nhị gia không thể vì biểu muội thương tâm nên đánh người chứ?"

    Thích Kiêu Thần là tướng quân thiên về võ lực, công phu mồm mép không bằng Tô Lê, nghe nàng nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, Thích Kiêu Thần càng phiền, dứt khoát không tranh cãi, chỉ đuổi theo Nguyệt Luyện. Nàng ta muốn chạy thoát thân thật mau, Thích Kiêu Thần thì trời sinh chạy nhanh, Tô Lê chạy chậm theo cùng, vừa chạy vừa khuyên Thích Kiêu Thần bớt giận.

    Ba người một đường chạy trong chốc lát, khi tiểu viện Trúc Lâm xuất hiện ở trước mắt, Thích Kiêu Thần bỗng nhiên hiểu ra ý đồ của Nguyệt Luyện.

    Toàn bộ Hầu phủ, trừ Quan Tây hầu Thích Kính ra, Thích Lăng Vân là người duy nhất có thể quản giáo Thích Kiêu Thần. Khi còn bé, Thích Kiêu Thần luôn luôn xem đại ca Thích Lăng Vân là tấm gương, hắn vừa sùng bái Thích Lăng Vân, vừa khát vọng có một ngày vượt qua Thích Lăng Vân. Trên chiến trường năm năm trước, Thích Lăng Vân đột nhiên bị thương, chân tàn phế, kể từ đó suy sút tự nhốt mình trong tiểu viện Trúc Lâm, mục tiêu trong lòng Thích Kiêu Thần lập tức sụp đổ.

    Thích Lăng Vân là đại ca ruột thịt của Thích Kiêu Thần, Thích Lăng Vân như hùng ưng gãy mất cánh chim, trong lòng Thích Kiêu Thần cũng không thoải mái, nhưng cảm giác ấy dần dần bị một cảm xúc khác thay thế. Bởi vì mỗi khi Thích Kiêu Thần xuất hiện, lập công hay dương danh, luôn có người sẽ chỉ vào hắn tiếc hận nói đại ca mới là đứa con trai ưu tú nhất của phụ thân, nếu chân đại ca không tàn, sao có thể để kẻ làm đệ đệ này chiếm hết tất cả?

    Thích Kiêu Thần hận những thứ lời ong tiếng ve này!

    Vì vậy mà Thích Kiêu Thần hy vọng chân của Thích Lăng Vân được chữa khỏi hơn bất cứ ai, như vậy hắn sẽ có cơ hội quang minh chính đại mà chiến thắng đại ca, thoát khỏi cái bóng của đại ca. Vì vậy mà lòng đồng tình trước việc Thích Lăng Vân bị thương ấy dần dần biến thành oán hận, oán hận vì sao năm đó Thích Lăng Vân không cẩn thận hơn một chút, oán hận Thích Lăng Vân không tiếp tục cho hắn cơ hội đường đường chính chính vượt qua hắn!

    Thích Kiêu Thần càng không muốn gặp Thích Lăng Vân, hắn càng hận Nguyệt Luyện - kẻ muốn đi cầu xin Thích Lăng Vân làm chủ!

    Thích Kiêu Thần chạy nhanh hơn, bắt lấy Nguyệt Luyện khi nàng ta còn cách tiểu viện Trúc Lâm rất xa, hắn xoay bả vai Nguyệt Luyện, giơ tay tát một bạt tai!

    Sức lực hắn hơn người, một cái bạt tai trực tiếp tát Nguyệt Luyện đến hôn mê. Đáng thương Nguyệt Luyện, ngã sụp xuống đất như đóa hoa tàn, váy trắng ủ rũ xuống đất.

    Thích Kiêu Thần nhìn khuôn mặt sưng thật to của Nguyệt Luyện, rốt cuộc trút cơn tức giận ra xong, hắn vỗ vỗ tay, xoay người.

    Tô Lê vẫn chưa đuổi kịp nên không nhìn thấy cảnh tượng Thích Kiêu Thần đánh người. Đến khi Tô Lê một đường chạy chậm rồi nhanh chóng đi đến bên cạnh Nguyệt Luyện, Thích Kiêu Thần đã mất bóng từ lâu.

    Thấy thảm trạng này của Nguyệt Luyện, Tô Lê thấy có chút không đành lòng, nhưng nhớ lại cảnh Nguyệt Luyện độc ác đẩy Tống Y Lan xuống nước, tâm Tô Lê lập tức trở nên bằng phẳng. Là Nguyệt Luyện hại Tống Y Lan trước, Tô Lê mới muốn trả thù nàng, là Nguyệt Luyện tự muốn bò lên giường Thích Kiêu Thần, Tô Lê mới thuận nước đẩy thuyền thành toàn nàng, bây giờ rơi vào tình cảnh như vậy, suy cho cùng là do Nguyệt Luyện quá tham lam.

    Tô Lê đẩy Nguyệt Luyện một cái, Nguyệt Luyện không nhúc nhích, Tô Lê dò hô hấp, may mà còn sống.

    Tô Lê nhìn y phục của Nguyệt Luyện, tưởng tượng ra cảnh Tống Y Lan chết đuối trong nước bị vớt đi lên, trong lòng Tô Lê đau xót, nước mắt không ngừng chảy xuống. Lan Hoa tỷ tỷ tốt biết bao nhiêu, chỉ vì gặp phải một tên võ tướng lỗ mãng không hiểu những điều tốt đẹp của nàng mà phải rơi vào kết cục như thế.

    Nước mắt càng ngày càng nhiều, Tô Lê không lau đi, đứng lên tiếp tục tiến về phía trước. Tô Lê đi tới tiểu viện trước rừng trúc, vừa khóc vừa gõ cửa.

    Phi Tuyền đi ra, mở cửa, khi thấy Nhị phu nhân khóc đến mặt đầy nước mắt, lòng Phi Tuyền đột nhiên nhảy một cái. Thế tử gia thích hoa lê, yêu hoa lê đọng hạt mưa nhất, mỗi khi gặp mưa xuân tầm tã, Thế tử gia đều đến bên dòng suối thưởng lê. Vị Nhị phu nhân trước mắt, từng giọt nước mắt chảy xuống gò má như tuyết, lại như hoa lê đái vũ, hắn trông mà cũng nhói lòng thay.

    "Nhị phu nhân, ngài đây là?" Phi Tuyền không biết làm sao hỏi.

    Tô Lê khóc nói: "Nhị gia ức hiếp người, ta muốn gặp Thế tử gia."

    Phi Tuyền suýt muốn trực tiếp mời nàng vào, thoáng thấy bóng người trong góc chết của Trường Phong, Phi Tuyền bảo nàng chờ một lát. Đóng cửa lại, Phi Tuyền thấp giọng hỏi Trường Phong: "Lần này lại chuyện gì vậy?"

    Vừa rồi trong rừng trúc, Trường Phong chỉ thấy Thích Kiêu Thần liều mạng đuổi theo một nha hoàn rồi tát nàng ta ngã xuống đất bất tỉnh, bây giờ xem ra, nàng ta là nha hoàn của Nhị phu nhân.

    Hắn kể đúng sự thật, Phi Tuyền gật đầu, đi vào bẩm báo Thế tử gia.

    Thích Lăng Vân nhíu mày.

    Phi Tuyền không kìm được nói giúp cho Nhị phu nhân đang thương tâm đợi ngoài cửa: "Gia, Hầu gia không ở đây, việc này Nhị phu nhân chỉ có thể cầu ngài làm chủ."

    Thích Lăng Vân liếc hắn một cái, nói: "Đẩy ta ra ngoài."

    Phi Tuyền lập tức đi vòng ra sau xe lăn hắn, đẩy hắn ra sân viện.

    Cửa gỗ được mở ra lần nữa, Tô Lê ngẩng đầu, rốt cuộc thấy được Thích Lăng Vân - người mà Tống Y Lan chỉ có một ấn tượng mơ hồ. Nam nhân mặc một bộ cẩm bào màu trắng, mày kiếm mắt phượng, có cùng dung mạo anh khí bức người như Thích Kiêu Thần, nhưng màu da của Thích Lăng Vân có vẻ tái nhợt như một trạch nam ở hiện đại, khiến nhuệ khí trên người hắn giảm sút, ngược lại có mất phần thanh lãnh của một cao nhân ẩn thế.

    Thích Lăng Vân nhàn nhạt nhìn Tô Lê.

    Tô Lê dùng khăn lau đi nước mắt bên má, cúi đầu vừa khóc lóc kể lể: "Đại ca, Nhị gia khinh người quá đáng, ta thực sự không biết làm sao, chỉ có thể cầu đại ca làm chủ." Nói xong, Tô Lê giải thích chuyện xảy ra trên cầu gỗ dựa theo kịch bản, ".. Ta đã sớm biết Nhị gia và biểu muội hữu tình, nhưng hôm nay Nguyệt Luyện vì cứu biểu cô nương mà rơi xuống nước rõ ràng có công, dù Nhị gia tức giận Nguyệt Luyện thế nào đi nữa cũng không thể đánh nàng đến chết như thế chứ! Nguyệt Luyện là nha hoàn của hồi môn ta mang tới, mẹ già của nàng còn đang ở ngoại ô ngoài kinh, Nhị gia đánh chết Nguyệt Luyện thật, ta biết lấy gì bàn giao với người nhà nàng đây?"

    Nàng thút tha thút thít, Thích Lăng Vân mặt không biểu cảm nghe xong, phân phó Trường Phong mang Nguyệt Luyện đến. Trường Phong đi nhanh về nhanh, đặt Nguyệt Luyện đang hôn mê xuống đất rồi lùi về sau lưng Thích Lăng Vân.

    Mặt của Nguyệt Luyện bây giờ còn sưng hơn lúc nãy.

    Thích Lăng Vân chú ý tới bộ váy trắng Nguyệt Luyện đang mặc trên người, một nha hoàn tuyệt đối không thể dùng chất liệu ấy. Thích Lăng Vân sắc bén nói: "Nô tỳ mà mặc như vậy, không hợp quy củ."

    Tô Lê không chút hoang mang: "Biểu muội đang giữ đạo hiếu, Nhị gia mời chúng ta cùng nhau đi dạo vườn hoa, ta thông cảm biểu muội nên mặc váy trắng. Nhưng Nguyệt Luyện chỉ có bốn bộ xuân y, bộ màu xanh vẫn chưa khô, còn lại đều có màu sắc sặc sỡ nên ta thưởng nàng một bộ. Nhưng đại ca dạy phải, về sau ta sẽ không phá hỏng quy củ nữa."

    Mặc dù là cưỡng từ đoạt lý nhưng cũng đã giải thích xong, không để lại sơ hở rõ ràng cho Thích Lăng Vân.

    Thích Lăng Vân đã đoán được chuyện này chỉ là đệ muội và biểu muội tranh thủ tình cảm. Đệ muội tự có tính toán của mình, nhưng nếu không phải nhị đệ chỉ sủng mình biểu muội, sao biểu muội có thể vắng vẻ đệ muội, đệ muội cũng sẽ không như vậy.

    "Gọi Nhị gia tới đây." Thích Lăng Vân phân phó Trường Phong.

    Trường Phong lĩnh mệnh xuất phát.

    Tô Lê cảm kích nói với Thích Lăng Vân: "Đa tạ đại ca thay ta làm chủ."

    Thích Lăng Vân không hề cho nàng mặt mũi: "Có lòng thành, vàng đá cũng tan, nếu đệ muội thật sự để ý Nhị gia thì hãy dùng thành ý đả động Nhị gia, bằng không sẽ chỉ đẩy Nhị gia ra càng xa. Giống như chuyện hôm nay vậy, ta chỉ quản một lần, nếu còn lần sau, đệ muội tìm ta cũng vô dụng."

    Tô Lê: .

    Vị Thế tử gia này đúng là sắc bén nhỉ, thấy rất rõ tính toán của nàng!

    Gặp người thông minh, tiếp tục giả vờ đơn thuần sẽ chỉ khiến người ta phiền chán, Tô Lê dứt khoát nói thẳng, bĩu môi nói: "Đại ca hiểu lầm, Nhị gia và biểu muội tình sâu như biển, ta đã bỏ cuộc đả động tâm Nhị gia từ lâu. Là do bọn hắn quá khi dễ người, muốn dạo vườn mà cứ đòi kéo ta theo, khanh khanh ta ta buồn nôn, ta tức không nhịn nổi nên mới ngáng chân chút thôi."

    Phi Tuyền khiếp sợ trợn to hai mắt, Nhị phu nhân nghĩ thế thật à?

    Thích Lăng Vân nhướng mày, hắn đoán được đệ muội đang tính kế, nhưng không đoán đúng động cơ.

    Hắn một lần nữa nhìn nữ tử bạch y đối diện thật kỹ.

    Tô Lê chỉ chỉ Nguyệt Luyện đang hôn mê, nói tiếp: "Nàng ta thích Nhị gia, muốn hầu hạ Nhị gia từ lâu nên ta mới an bài nàng phối hợp, nhưng Nhị gia cũng quá tàn nhẫn, sao có thể bất công như thế chứ? Ta là chính thất đang đứng bên cạnh nhìn, hắn thì cứ đuổi theo biểu muội, quay đầu còn đánh ngất nha hoàn ta, nếu đại ca không giúp ta lấy một công đạo, ta ở lại cái Hầu phủ này cũng vô nghĩa, không bằng kêu Nhị gia viết một bức thư hòa ly, ta về nhà ta, hắn dỗ biểu muội hắn, hai bên không liên quan."

    Nàng thở phì phò, hai mắt sáng bừng, xem ra là thật sự muốn hòa ly, mà không phải tùy tiện nói cho xong.

    Thích Lăng Vân cụp mắt xuống.

    Nhị đệ hòa ly hay không chẳng dính dáng gì đến hắn, nhưng hôn sự là do phụ thân tự mình tác hợp, muốn hòa ly cũng phải chờ phụ thân về thương nghị, hắn không thể làm chủ.

    "Hôn nhân không phải trò đùa, ta sẽ khuyên Nhị gia sửa sai, đệ muội chớ xúc động." Thích Lăng Vân thản nhiên nói.

    Tô Lê hừ hừ, miễn cưỡng nói: "Được, nể mặt đại ca, ta sẽ cho hắn một cơ hội nữa."

    Tác giả có lời muốn nói:

    Thích Lăng Vân: Đệ muội muốn hòa ly thành toàn đệ và biểu muội, nhị đệ vui không?

    Thích Kiêu Thần: Huynh có thể bảo đảm phụ thân không đánh đệ không?

    Thích Lăng Vân: Không thể.

    Thích Kiêu Thần: Vậy đệ vui cái rắm!

    Edit & Beta: Mi An
     
  10. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 8: Thích Kiêu Thần đồng ý động phòng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thích Kiêu Thần vừa thay y phục sũng nước ra xong, Trường Phong đã đến truyền lời của Thế tử gia, mời Nhị gia qua đối chất với Nhị phu nhân. Thích Kiêu Thần chợt thấy trán mình nóng lên, được lắm, thảo nào Nguyệt Luyện gan lớn dám đi tìm đại ca, thì ra là chủ nào tớ nấy.

    Thích Kiêu Thần trầm mặt đi tới tiểu viện Trúc Lâm. Tô Lê và Thích Lăng Vân đã di chuyển ra thính đường trong tiểu viện Trúc Lâm, Phi Tuyền rót nước trà cho hai người, nếu không có Nguyệt Luyện quỳ gối cạnh Tô Lê lúc thì thút tha thút thít, Tô Lê đã muốn nhân cơ hội tâm sự lý tưởng nhân sinh với Thích Lăng Vân.

    Trường Phong bước đi thật nhanh, Thích Kiêu Thần thì hùng hùng hổ hổ, chẳng mấy chốc hai người đã tới nơi.

    Thích Lăng Vân đặt chén trà xuống, nhìn về phía Tô Lê bên cạnh. Tô Lê ngồi thẳng lưng, không có chút ý định đứng lên đón tiếp phu quân của mình.

    Tống Y Lan rất có tài danh tại kinh thành, ai từng gặp đều khen nàng ưu nhã như lan, Thích Lăng Vân cũng từng gặp nàng một lần lúc nàng kính trà vào ngày thứ hai vào cửa, quả thật danh bất hư truyền. Nhưng vị đệ muội trước mắt, trên gương mặt xinh đẹp mang theo một chút kiêu căng và tức giận, không dính dáng gì đến hoa lan, mà giống như một con nhím nho đang dựng thẳng gai toàn thân, sẵn sàng chuẩn bị đối chiến với thiên địch hơn.

    Nhận ra ánh mắt của hắn, Tô Lê nghi hoặc nhìn sang, Thích Lăng Vân không chút dấu vết mà dời đi tầm mắt, Tô Lê tiếp tục nhìn Thích Kiêu Thần khí thế ào ào.

    Thích Kiêu Thần vào trong, gật đầu với vị huynh trưởng đang ngồi trên xe lăn xong, lập tức lạnh mặt khiển trách Tô Lê: "Đại ca đã quen thanh tĩnh, nàng đến quấy nhiễu đại ca làm gì? Không hiểu quy củ."

    Khỏi phải nói, một võ tướng giết địch vô số trên chiến trường, hung lên một cái, nữ tử bình thường trong khuê phong đều ngăn không nổi.

    Nguyệt Luyện cúi đầu run lẩy bẩy.

    Tô Lê không sợ chút nào, châm chọc Thích Kiêu Thần: "Nhị gia lực tay lớn, suýt nữa đánh chết nha hoàn của ta, một nữ tử nhu nhược như ta không dám tìm Nhị gia phân xử, đành phải đi cầu đại ca thay ta làm chủ."

    Hù dọa không hữu hiệu, Thích Kiêu Thần trừng nàng một cái, giải thích với Thích Lăng Vân: "Đại ca đừng nghe nàng nói xằng nói bậy, hôm nay nàng ta cố ý để nha hoàn mặc đồ giống biểu muội để nhục nhã biểu muội, còn gạt ta khiến ta cho rằng là biểu muội rơi xuống nước nên xuống cứu người, kế trong kế, ta không làm gì được nàng, còn không thể dạy dỗ con nha hoàn gan tày trời này sao?"

    Thích Lăng Vân thần sắc lạnh nhạt, hỏi hắn: "Nguyệt Luyện rơi xuống nước, chính ngươi không thấy rõ đã nhảy xuống cứu nàng, nàng sai chỗ nào?"

    Nàng ta đương nhiên có sai, Thích Kiêu Thần vô thức nói: "Tiện tỳ thừa dịp ta không chuẩn bị, đã hôn.."

    Nói được một nửa, Thích Kiêu Thần đột nhiên phát giác câu này sẽ có vẻ hắn rất uất ức, bèn đổi một chút: "Tiện tỳ thừa dịp ta không sẵn sàng, làm ra hành động dâm đãng lỗ mãng trong nước, còn ra thể thống gì."

    Thích Lăng Vân cụp mắt, cái này Tô Lê đã từng giải thích, nói nàng vì trả thù nhị đệ và biểu muội liên thủ lấn hiếp người, nên an bài Nguyệt Luyện hôn nhị đệ một cái. Một đại nam nhân, bị nha hoàn hôn một cái thì có gì đâu, nhất định là do nhị đệ tức giận hành vi của Nguyệt Luyện khiến biểu muội thương tâm, mới tát Nguyệt Luyện hôn mê. Nhưng hắn là trượng phu, vì biểu muội đã lén lút hứa hẹn chung thân mà công nhiên đánh nha hoàn của hồi môn của vị thê tử đã cưới hỏi đàng hoàng, chẳng lẽ còn trông cậy thê tử bấm bụng?

    "Đệ theo ta." Thích Lăng Vân nhìn về phía trắc thất, Phi Tuyền lập tức đẩy xe lăn đi qua.

    Thích Kiêu Thần mặt đen theo sau.

    Trắc thất và thính đường chỉ được cách nhau bằng một tấm rèm, Thích Lăng Vân cũng không hạ thấp giọng, như vậy hắn vừa có thể cho nhị đệ sắp bị hắn răn dạy một bậc thang, lại vừa có thể để đệ muội đang chờ bên ngoài nghe được hắn có thay nàng làm chủ.

    Thích Lăng Vân đi thẳng vào vấn đề, nhìn chằm chằm Thích Kiêu Thần nói: "Mặc dù ta rất ít khi ra ngoài nhưng cũng biết quan hệ giữa đệ và biểu muội là thế nào, ta không quan tâm đệ muốn bí mật sống chung với biểu muội ra sao, nhưng đệ trắng trợn quấn quýt với biểu muội trước mặt đệ muội, đệ muốn người ngoài chế giễu nam nhân Thích gia lỗ mãng không biết phép tắc sao?"

    Thích Kiêu Thần nhìn xuống chân hắn, ép lửa giận xuống, xem như lịch sự mà nói: "Đệ và biểu muội rõ rõ ràng ràng, đại ca đừng nghe nàng xúi giục."

    Thích Lăng Vân nhíu mày: "Đã rõ rõ ràng ràng, vậy Nguyệt Luyện hôn đệ, nếu đệ thấy áy náy thì vì sao không bồi tội với đệ muội mà lại đuổi theo biểu muội? Đệ cho là hạ nhân khắp vườn hoa không nhìn thấy sao? Đệ đẩy đệ muội vào tình cảnh gì có biết không?"

    Lời nói dối bị vạch trần, Thích Kiêu Thần siết chặt nắm đấm, kiếm cớ nói: "Trong lòng ai có đệ, trong lòng đệ liền chứa người đó, Tống thị từ gả qua đã căm ghét đệ, thà an bài nha hoàn bò lên giường đệ cũng không muốn tự mình hầu hạ đệ, đệ hôn sai người, biểu muội thương tâm rơi lệ, Tống thị thì đứng trên cầu cười xem kịch, đại ca nói xem, đệ nên đuổi theo ai chứ?"

    Đoạn này có quá nhiều thông tin, Thích Lăng Vân trầm mặc một hồi.

    Tô Lê đứng ngoài nghe rõ ràng, Thích Kiêu Thần cũng dám đẩy lý do hắn và Liễu Doanh Doanh thông đồng nhau lên đầu Tống Y Lan, Tô Lê không thể nhịn được nữa, nổi giận đùng đùng đẩy tấm màn ra xông tới, chỉ vào Thích Kiêu Thần mắng: "Ngươi còn có mặt mũi nói ta không hầu hạ ngươi? Đêm động phòng hoa chúc ta có ghét bỏ ngươi không, là ngươi vì biểu muội đáng thương của ngươi mà cố ý vắng vẻ thê tử tân hôn là ta! Thích Kiêu Thần, ta gả cho ngươi hai năm, đến nay vẫn là thân trong sạch, có phải vì ta không đủ đẹp không? Không! Là vì Thích Kiêu Thần ngươi hèn nhát nhu nhược, muốn thủ thân như ngọc vì biểu muội tốt của ngươi nhưng lại không dám vi phạm hôn ước Hầu gia định ra mà từ hôn với ta, cho nên ngươi dùng mọi cách nhục nhã ta, kêu Liễu Doanh Doanh cùng nhau sỉ nhục ta! Hôm nay ta phản kích một lần thì ngươi không chịu nổi, ngươi có bao giờ nghĩ tới hai năm trước ta sống thế nào không?"

    Thích Kiêu Thần tuyệt đối không tin nổi một nữ nhân như nàng cũng dám việc tư phu thê ngay mặt đại ca, khiếp sợ đến mức quên phản bác.

    Thích Lăng Vân rốt cuộc hiểu ra tại sao một đóa hoa lan thanh nhã lại biến thành một con nhím nhỏ.

    "Nhị đệ, đệ muội nói thật không?" Thích Lăng Vân chất vấn.

    Thích Kiêu Thần đương nhiên sẽ không thừa nhận, ngụy biện: "Đêm động phòng đệ uống say, ngủ một giấc tới hừng sáng, về sau nàng ghét bỏ mồ hôi đệ quá khó nghe, đệ thức thời không chạm vào nàng."

    Tô Lê cười khẩy: "Đừng nói gì nữa, chờ Hầu gia về, ta bảo ông ấy viết thư hòa ly, từ đây chúng ta không còn tình nghĩa gì nữa!"

    Thích Kiêu Thần nhướng mày.

    Bình thường nam nhân nào chán ghét mà vứt bỏ thê tử đều sẽ liệt kê vô số khuyết điểm của thê tử rồi viết hưu thư, dứt khoát hưu nàng. Nhưng Tống Y Lan không hề có khuyết điểm gì để viết, biện pháp duy nhất vừa rồi Thích Kiêu Thần nghĩ ra chính là lợi dụng Tống Y Lan thanh cao không tranh mà chỉ trích nàng không sinh dục, sau đó hắn thuận lý thành chương nạp biểu muội làm lương thiếp.

    Bây giờ Tống Y Lan đòi muốn hòa ly, lý do nhất định là hắn lấn hiếp nàng, chuyện này mà truyền đi, một võ tướng như Thích Kiêu Thần sẽ không thèm bận tâm, nhưng biểu muội phải làm sao đây? Cho dù hắn lấy biểu muội, biểu muội cũng sẽ trở thành trò cười, không được các phu nhân thế gia tại kinh thành chào đón.

    Cho dù không suy xét đến việc phụ thân có đánh hắn hay không, nhưng vì biểu muội, Thích Kiêu Thần cũng tuyệt đối không thể hòa ly với tài nữ Tống Y Lan.

    Hắn xin trợ giúp mà nhìn về phía huynh trưởng mình, hi vọng huynh trưởng khuyên bảo nữ nhân bên cạnh, nhưng cơ bản là Thích Lăng Vân không hề muốn chen vào mấy loại chuyện nhà vụn vặt bừa bộn này. Nhị đệ cầu hắn, vậy Thích Lăng Vân làm ra vẻ một chút, thuyết phục Tô Lê: "Đệ muội chịu ủy khuất rồi, nhưng Nhị đệ đã biết sai, mong đệ muội cho Nhị đệ thêm một cơ hội."

    Nói đến đây, Thích Lăng Vân lại đá cầu về cho Thích Kiêu Thần.

    Đại trượng phu co được dãn được, Thích Kiêu Thần cúi đầu nhận sai với Tô Lê: "Là ta sai, nàng yên tâm, sau này ta nhất định sẽ đối xử tốt với nàng, chỉ cần nàng bằng lòng tiếp tục sống chung với ta, cái gì ta cũng đáp ứng nàng."

    Tô Lê cắn răng: "Thật không?"

    Thích Kiêu Thần bỗng nhiên nghĩ đến Liễu Doanh Doanh, nếu nữ nhân này yêu cầu hắn đuổi Liễu Doanh Doanh đi..

    Thế là Thích Kiêu Thần bổ sung: "Chỉ cần yêu cầu của nàng không vi phạm trung hiếu nhân nghĩa, ta sẽ đồng ý hết."

    Tô Lê cân nhắc một lát, chấp nhận lời đề nghị này: "Được, ta tin Nhị gia lần nữa, nếu Nhị gia thất tín, vậy đừng trách ta vô tình." Nói xong, Tô Lê hành lễ với Thích Lăng Vân đang ngồi trên xe lăn: "Đa tạ đại ca chủ trì công đạo cho ta, lời Nhị gia mới nói, cũng xin đại ca làm nhân chứng giúp ta."

    Thấy Thích Lăng Vân gật đầu, Tô Lê cáo từ. Thích Kiêu Thần vẫn muốn ở lại tố khổ với hắn, Thích Lăng Vân cũng không muốn giữ hắn lại, nhắc nhở: "Đệ muội đang tức giận, đệ còn không mau đuổi theo?"

    Thích Kiêu Thần chỉ đành không cam lòng đuổi theo chủ tớ Tô Lê.

    Trường Phong đưa bọn hắn ra ngoài, trong phòng, Phi Tuyền không nhịn được nói: "Nhị gia thật là, Nhị phu nhân tốt như vậy, hắn lại nhẫn tâm vắng vẻ Nhị phu nhân hai năm." Theo lời Phi Tuyền, mặt nào Nhị phu nhân cũng đẹp hơn biểu cô nương, cố tình Nhị gia lại thích biểu cô nương, có phải mắt có vấn đề không?

    Thích Lăng Vân lạnh lùng nói: "Chuyện phu thê Nhị gia hôm nay, không được truyền ra nửa câu."

    Phi Tuyền tự biết mình lỡ lời, vội vàng cam đoan sẽ giữ miệng giữ mồm.

    Ngoài tiểu viện Trúc Lâm, Tô Lê và Nguyệt Luyện đi ở đằng trước, Thích Kiêu Thần chầm chậm rãi đi theo hai nữ tử. Hắn nhìn chằm chằm bóng lưng yểu điệu của Tô Lê, bắt đầu suy nghĩ nữ nhân này sẽ nói ra yêu cầu gì. Hắn thì anh hùng cái thế, đại ca thì chân tàn, có lẽ Tước vị của Hầu phủ sẽ rơi vào tay hắn, xem ra Tống Y Lan muốn làm phu nhân chân chính của hắn, hẳn là tối nay sẽ yêu cầu hắn viên phòng với nàng.

    Nếu tính tình của Tống Y Lan không thay đổi đến kì lạ như thế, Thích Kiêu Thần tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp viên phòng, nhưng Tống Y Lan lấy hòa ly uy hiếp hắn, vì biểu muội, Thích Kiêu Thần mở nắm đấm rồi lại siết chặt, quyết định ủy khuất mình mấy lần, khi nào hắn trấn an Tống Y Lan, lấy đi sự trong sạch của nàng ta khiến nàng sau này không thể nào hòa ly xong, hắn chuyên sủng biểu muội cũng không muộn.

    Trở lại nhị phòng, Thích Kiêu Thần ở lại tiền viện, Tô Lê mang Nguyệt Luyện trở về Lan Phương Các đằng sau.

    Tô Lê bảo Tố Tâm đi tìm thuốc.

    Tâm tình Nguyệt Luyện hết sức phức tạp, thừa dịp Tố Tâm không ở đây, nàng nghĩ một đằng nói một nẻo với Tô Lê: "Chúc mừng phu nhân đã qua lúc cực khổ nhất, về sau khẳng định Nhị gia sẽ không dám vắng vẻ ngài nữa." Nguyệt Luyện ủy khuất, nàng bị Nhị gia tát một cái, lại đổi lấy một cái hứa hẹn Nhị gia dành cho phu nhân, một khi phu nhân được Nhị gia sủng ái, có còn tiếp tục an bài nàng hầu hạ Nhị gia không? Làm gì có chính thất nào ngốc như vậy?

    Nguyệt Luyện càng nghĩ càng cho rằng mình lọt vào bẫy của phu nhân.

    Tô Lê thấy vẻ mặt không cam lòng của nàng ta, cũng đoán ra được Nguyệt Luyện đang nghĩ gì, cười nói: "Nam nhân đều là đám ba hoa gạt người, Nhị gia nói dễ nghe đấy, nhưng ta không tin, trước khi hắn triệt để kết thúc với biểu cô nương, ta sẽ không để hắn chạm vào ta. Nguyệt Luyện, ngươi cẩn thận dưỡng thương đi, đến khi vết thương trên mặt ngươi lành lại, vẫn là nhờ ngươi thay ta hầu hạ Nhị gia."

    Nguyệt Luyện như nghe tiếng trời, mừng như điên ngẩng phắt đầu lên: "Phu nhân, ngài nghĩ vậy thật sao?"

    Tô Lê đã nhìn ra Thích Kiêu Thần đúng là rất có mị lực, bị hắn đánh như thế này rồi mà Nguyệt Luyện vẫn nhớ thương muốn làm nữ nhân của Thích Kiêu Thần cơ đấy. Vậy càng tốt hơn, Tô Lê không cần áy náy gì khi lợi dụng Nguyệt Luyện, dù sao nàng là một đóa hoa lê nhỏ đơn thuần lương thiện mà.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Thích Kiêu Thần: Tới đi, nhưng ngươi nhớ cho kỹ, cho dù chiếm được thân thể ta, ngươi cũng không chiếm được trái tim ta đâu!

    Tô Lê: . Làm như ta muốn thân thể ngươi lắm ấy.

    Edit & Beta: Mi An
     
  11. Angels of Death The Very Important Personal

    Bài viết:
    80
    Chương 9: Sự hấp dẫn chết tiệt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Liễu Doanh Doanh tới Hầu phủ Quan Tây sớm hơn Tống Y Lan nửa năm, trong nửa năm này Liễu Doanh Doanh dựa vào số bạc trong tay thu mua vài hạ nhân, nàng cũng không đòi hỏi mọi người trung thành tuyệt đối với nàng, chỉ cần có tin tức gì liền truyền ngay cho nàng là được. Những gã sai vặt nha hoàn bà tử chỉ chạy chân thôi mà cũng được thưởng bạc, cớ sao không làm.

    Thí dụ như lần này, Thích Kiêu Thần và Tô Lê vừa rời khỏi tiểu viện Trúc Lâm không lâu, Liễu Doanh Doanh đã nhận được tin, nói Nhị phu nhân cáo trạng Thế tử gia, Thế tử gia gọi Nhị gia đến đối chất. Liễu Doanh Doanh tức đến đau gan, Thích Kiêu Thần sai khi hôn con nha hoàn kia, nhưng đáng hận nhất rõ ràng là Tống Y Lan - kẻ đã đào hố Thích Kiêu Thần, thế mà nàng ta dám ác độc cáo trạng trước?

    Liễu Doanh Doanh rõ ràng tình hình lúc đó nhất, lo lắng Thích Kiêu Thần ăn nói vụng về đấu không lại Tống Y Lan, Liễu Doanh Doanh bất chấp ăn giấm, vội vã đi tìm Thích Kiêu Thần.

    Thích Kiêu Thần mới hứa hẹn sau này sẽ đối xử tốt với chính thê, thậm chí đã chuẩn bị tinh thần phu thê sẽ động phòng, nhìn thấy Liễu Doanh Doanh, Thích Kiêu Thần có chút chột dạ nhưng lập tức khuyên nhủ mình, mọi thứ hắn làm đều vì biểu muội, hắn chỉ ngủ với Tống Y Lan mấy đêm thôi, trong lòng hắn từ đầu đến cuối đều chỉ chứa biểu muội. Việt Nam Overnight

    "Biểu ca, nghe nói đại biểu ca tìm huynh?" Liễu Doanh Doanh vừa quan sát sắc mặt Thích Kiêu Thần vừa hỏi.

    Thích Kiêu Thần thì nghĩ tới chuyện khác, vui vẻ nói: "Biểu muội không trách ta sao?"

    Nghĩ đến cảnh hắn và Nguyệt Luyện hôn nhau thắm thiết ấy, Liễu Doanh Doanh nắm chặt khăn nói: "Trách huynh gì chứ, huynh vội vã cứu muội, nào biết người ta đang dùng kế, sao, đại biểu ca đều nói gì với huynh thế?"

    Thích Kiêu Thần vừa định tránh nặng tìm nhẹ nói một câu thì đột nhiên Tố Tâm tới, không mấy khách sáo nói với hắn: "Nhị gia, phu nhân có chuyện muốn thương lượng với ngài, xin Nhị gia dời bước."

    Nói xong, Tố Tâm nhìn Liễu Doanh Doanh, không chút che giấu sự khiêu khích của mình.

    Liễu Doanh Doanh thầm cười khẩy, ánh mắt sạch sẽ nhìn về phía Thích Kiêu Thần, ý tứ chính là: Muội còn ở đây đấy, biểu ca phải ở đây với muội, đừng để ý tới nữ nhân kia.

    Nếu là trước kia, Thích Kiêu Thần nhất định sẽ ở lại nói cho hết lời với Liễu Doanh Doanh, nhưng hôm nay lại khác, Tống Y Lan nắm đuôi hắn và biểu muội, nếu hắn vì biểu muội mà không cho Tống Y Lan mặt mũi, nàng ta tiếp tục ồn ào hòa ly thì làm sao đây?

    Thích Kiêu Thần ho khan một cái, nói với Liễu Doanh Doanh: "Biểu muội uống trà trước đi, ta đi một lát rồi về ngay."

    Liễu Doanh Doanh khó tin nhìn hắn.

    Thích Kiêu Thần cho nàng một cái ánh mắt "an tâm đừng lo lắng", đi theo Tố Tâm.

    Tô Lê cố ý, nàng nghe nói Liễu Doanh Doanh đi tìm Thích Kiêu Thần, nên mới gọi Tố Tâm đi mời Thích Kiêu Thần tới. Đúng như nàng đoán, Thích Kiêu Thần quả nhiên "Biết đại thể".

    Một võ tướng bình thường hay vênh váo đắc ý trước mặt Tống Y Lan biết bao nhiêu, nay lại vì Liễu Doanh Doanh mà sẵn lòng nén giận cúi đầu trước nàng, đủ để chứng minh tình cảm mà Thích Kiêu Thần dành cho Liễu Doanh Doanh. Tình cảm giữa hai người càng sâu, Tô Lê càng tức giận, càng muốn tự tay cắm một đao vào giữa đôi nam nữ đang tình nồng thắm thiết này để an ủi hoa linh khô héo của Lan Hoa.

    "Nàng tìm ta chuyện gì?" Thích Kiêu Thần không quen hạ thấp mình, có người đến mà mặt vẫn hơi thối.

    Tô Lê sai sử Tố Tâm châm trà cho hắn, Thích Kiêu Thần bèn ngồi xuống, uống trà, chờ Tô Lê mở miệng.

    Tô Lê cười cười, có chút áy náy nói: "Chuyện hôm nay ầm ĩ trước mặt đại ca, lúc ấy thiếp quá xúc động, bây giờ nghĩ lại cảm thấy mình rất không nên. Không dối gạt Nhị gia, điều thiếp mong muốn chỉ là Nhị gia cho ta cái thể diện nên có của một chính thê, nếu Nhị gia đã đồng ý sẽ đối xử tốt với thiếp, thiếp cam đoan sẽ không quấy rầy đại ca, cũng hi vọng Nhị gia hết lòng tuân thủ hứa hẹn, chớ lại tổn thương lòng ta nữa."

    Lời này xem như dễ nghe, Thích Kiêu Thần gật đầu, nhìn ra sân: "Yên tâm, ta nói được thì làm được, còn gì nữa không?"

    Tô Lê đoán được Liễu Doanh Doanh vẫn đang chờ ở đằng trước, sờ sờ trâm cài tóc của mình, Tô Lê hơi cúi đầu nói: "Thiếp gả cho Nhị gia lâu như vậy, Nhị gia chưa bao giờ theo giúp ta đi dạo cửa hàng, vừa lúc hôm nay Nhị gia nghỉ ngơi, có thể mang ta ra ngoài dạo chơi, mua đồ trang sức không?"

    Thích Kiêu Thần không muốn đi, nhưng hắn buộc phải đi. Việt Nam Overnight

    Thích Kiêu Thần cũng không thích cảm giác bị người nắm gáy này, quét mắt nhìn vạt váy xòe ra của nữ nhân, đáy mắt hắn lướt qua một tia hàn ý. Nàng ta chỉ biết nắm chặt hai chữ "hòa ly", bởi vì nàng vẫn còn trong sạch nên mới dám hòa ly, nếu sau đó tiếp tục lấy chồng thì cũng không bị ảnh hưởng. Vậy tối nay hắn sẽ muốn nàng ta, nhìn xem nàng ta mất đi tấm thân trong sạch rồi có còn dám động một tí là lôi hòa ly ra nói không.

    "Được, nàng chỉnh trang một chút, ta đi an bài xe ngựa." Thích Kiêu Thần thống khoái đồng ý.

    Tô Lê nở nụ cười vui mừng: "Vâng, thiếp đi thay quần áo!"

    Nàng vui vẻ vào nội thất.

    Thích Kiêu Thần lập tức ra tiền viện gặp Liễu Doanh Doanh, tới rồi mới phát hiện Liễu Doanh Doanh đã bỏ đi từ lâu, theo lời miêu tả của A Thuận, Liễu Doanh Doanh hai mắt rưng rưng rời đi. Thích Kiêu Thần lại nhức đầu, nhưng hắn tự nhủ, qua đêm nay, mọi thứ đều do hắn quyết định rồi.

    Tô Lê lợi dụng cơ hội này mà cẩn thận đi dạo các cửa hàng lớn trong kinh thành một phen.

    Nàng buồn tẻ trải qua năm trăm năm tu luyện trong Bách Hoa Viên, đến hiện đại trải nghiệm hồng trần, trừ bị tra nam trúc mã cắm sừng, trừ người chồng yêu thương nàng gặp tai nạn xe cộ chết sớm ra, cuộc sống của Tô Lê xem như có thú vị, mấy chục năm tự do ngắn ngủi làm Tô Lê biến thành một người ham hưởng lạc. Thế nên dù Thích Kiêu Thần đang đi bên cạnh hết sức đáng ghét, Tô Lê vẫn hớn ha hớn hở đi dạo đường phố.

    Chọn đồ trang sức, chọn tơ lụa, chọn son phấn, Tô Lê xem mãi mà không biết mệt.

    Mấy tháng hành quân đánh trận liên tức không khiến Thích Kiêu Thần cảm thấy mỏi mệt, nhưng chỉ cùng Tô Lê đi dạo cửa hàng nửa ngày, Thích Kiêu Thần mệt. Hắn không hiểu vì sao một nữ nhân nhu nhược suốt ngày ở nhà lại dư sức như thế!

    Lại ra khỏi một tiệm tranh chữ, Thích Kiêu Thần chịu đựng lòng bàn chân đau nhức hỏi Tô Lê: "Sắc trời đã tối, giờ về chứ?"

    Tô Lê nhìn về phía trời tây, mặt trời đỏ quả thật sắp xuống núi rồi.

    Tô Lê đói bụng, cười hỏi Thích Kiêu Thần: "Nhị gia biết tiệm đồ ăn nào ngon nhất không? Đêm nay chúng ta ăn ngoài nhé?"

    Thích Kiêu Thần: .

    Không sao, hắn vẫn nhịn được!

    Thích Kiêu Thần mang Tô Lê đến tòa tửu lâu làm ăn khấm khá nhất kinh thành. Đầu bếp tửu lâu có trù nghệ tốt hơn đầu bếp Hầu phủ, gà quay được nướng da giòn thịt mềm, thịt viên sư tử ngon mềm trơn nhẵn. Tô Lê xem Thích Kiêu Thần mặt không biểu cảm thành khách cùng bàn, không để ý tới hắn, chỉ cắm đầu ăn.

    Thích Kiêu Thần thấy nàng ăn ngon lành như vậy, cũng chết tiệt thèm ăn theo. Động tác Tô Lê thanh nhã, hắn trực tiếp giật một cái đùi gà, há mồm gặm, cuồng dã không gò bó, rất phong thái của võ tướng. Ăn thịt xong, vẫn chưa thỏa bụng, Thích Kiêu Thần còn bảo tiểu nhị mang hai vò rượu ngon lên. Mùi rượu xông vào mũi, Tô Lê nhìn vò rượu, Thích Kiêu Thần chú ý tới, hỏi nàng: "Nàng cũng muốn uống?"

    Tô Lê đẩy chén rượu tới, nói: "Rót cho thiếp một chút, ít thôi." Nàng muốn nếm thử rượu của triều đại này có vị gì.

    Thích Kiêu Thần trực tiếp rót một chén cho nàng. Tô Lê nếm thử một ngụm, nói thế nào nhỉ, loại rượu được Thích Kiêu Thần gọi là liệt tửu này, nồng độ đại khái chỉ cao hơn bia chút ít. Một chén không bao nhiêu, Thích Kiêu Thần ngược lại rất tiêu sái, đổ rất nhiều, Tô Lê bèn đứt quãng uống cạn như nước.

    Ánh mắt Thích Kiêu Thần nhìn nàng trở nên thay đổi. Việt Nam Overnight

    Tống Y Lan thích thi từ ca phú vẽ tranh chữ, Thích Kiêu Thần không hiểu mấy thứ đó, chỉ cảm thấy Tống Y Lan học đòi văn vẻ. Nhưng Thích Kiêu Thần thích uống rượu, hắn thưởng thức người có tửu lượng tốt, đừng nhìn Tô Lê chỉ uống hơn nửa chén, nàng là nữ nhân cơ mà! Theo Thích Kiêu Thần, Tô Lê uống rượu vừa tiêu sái vừa xinh đẹp, rất đúng khẩu vị của hắn!

    "Thêm một chén nữa?" Thích Kiêu Thần nắm vò rượu lên nói.

    Tô Lê lắc đầu, rượu như bia uống nhiều cũng sẽ say, nàng sẽ không để mình uống say.

    Thích Kiêu Thần bèn uống một mình, ánh mắt thỉnh thoảng liếc về phía Tô Lê đối diện. Tô Lê ăn rất hăng say, hai gò má đỏ ửng, đôi mắt nàng sáng ngời, tựa như một chú nai con linh động, hấp dẫn thợ săn đuổi bắt.

    Thích Kiêu Thần uống liền hai vò liệt tửu, có chút men say.

    Lúc xuất phát từ Hầu phủ, Tô Lê ngồi xe, Thích Kiêu Thần cưỡi ngựa, lúc ra tửu lâu, Thích Kiêu Thần không cưỡi ngựa mà lên xe ngựa theo Tô Lê. Buồng xe chật hẹp, nghe mùi rượu khắp người Thích Kiêu Thần, Tô Lê không khỏi đề phòng. Thích Kiêu Thần thì chỉ dựa vào một góc nhỏ, nhắm mắt lại, giống như đã ngủ thiếp đi.

    Trở lại Hầu phủ, Thích Kiêu Thần trực tiếp theo sau Tô Lê đến Lan Phương Các. Hắn vẫn xem việc ngủ với thê tử là một nhiệm vụ, nhưng biểu hiện của Tô Lê tại tửu lâu đã khiến tâm trạng miễn cưỡng của Thích Kiêu Thần hơi vui vẻ hơn chút.

    Biểu hiện của hắn quá khác thường, nghĩ đến hứa hẹn của hắn trong tiểu viện Trúc Lâm, Tô Lê nhíu mày, chẳng lẽ cái "đối xử tốt" trong miệng Thích Kiêu Thần, cũng bao gồm đi ngủ với nàng?

    Chỉ nghĩ thôi, Tô Lê đã thấy ghê tởm.

    Mắt thấy Thích Kiêu Thần sắp vào nội thất, Tô Lê quét mắt nhìn khuôn mặt đã tiêu sưng, chỉ còn dấu tay nhàn nhạt của Nguyệt Luyện, nàng gọi lại Thích Kiêu Thần: "Nhị gia, ngài ngồi bên này, thiếp và ngài nói chút chuyện."

    Thích Kiêu Thần dừng trước cửa nội thất, khi quay đầu lại, thì thấy Tô Lê đã ngồi xuống ghế, một bộ có chuyện quan trọng cần thương lượng.

    Thích Kiêu Thần nghi hoặc ngồi xuống cạnh nàng: "Chuyện gì?"

    Tô Lê vẫy tay với Nguyệt Luyện, nàng ta vừa chờ mong vừa bất an đi tới, cúi đầu đứng gần Tô Lê.

    Tô Lê kéo tay Nguyệt Luyện tay, cười với Thích Kiêu Thần vẻ mặt không vui: "Nhị gia đã nói, chỉ cần thiếp bằng lòng tiếp tục sống chung với ngài, ngài sẽ đồng ý mọi yêu cầu của thiếp."

    Thích Kiêu Thần nhìn nàng một cái, lại nhìn Nguyệt Luyện - người từng bò lên giường hắn, từng hôn lên miệng hắn, trong lòng bỗng nhiên dâng lên một dự cảm khiến hắn phát cáu.

    Hắn dùng ánh mắt lạnh lùng ra hiệu Tô Lê tiếp tục.

    Tô Lê nói thẳng: "Trong lòng Nhị gia không có thiếp, thiếp biết, tạm thời thiếp cũng không muốn miễn cưỡng Nhị gia, tình cảm thiếp và chàng có thể chậm rãi bồi dưỡng, nhưng Nguyệt Luyện đối với Nhị gia là cả một tấm chân tình, thế nên chuyện thứ nhất thiếp cầu Nhị gia, là hi vọng Nhị gia thu Nguyệt Luyện, để nàng thay thiếp hầu hạ Nhị gia."

    Không ngờ thật sự là như vậy!

    Thích Kiêu Thần giận quá hóa cười, nhìn chằm chằm Tô Lê: "Nàng nhiều lần tác hợp nàng ta với ta, rốt cuộc muốn gì?"

    Một võ tướng dù não thẳng thế nào đi nữa, cũng biết việc này không bình thường.

    Hắn vừa nổi giận, Nguyệt Luyện liền quỳ phịch xuống, khuôn mặt ửng đỏ tái cả đi.

    Tô Lê không chút hoang mang, nhìn Thích Kiêu Thần nói: "Thiếp muốn khảo nghiệm xem có phải Nhị gia thật lòng muốn sống hòa thuận với thiếp không, nếu Nhị gia nguyện ý đối tốt với nha hoàn của thiếp, tương lai nhất định cũng sẽ không tệ bạc với thiếp. Nếu Nhị gia chỉ là thân thể lưu tại Lan Phương Các, trong lòng thì vẫn nhung nhớ về người khác, vậy sao thiếp dám tin tưởng Nhị gia?"

    Thích Kiêu Thần sửng sốt, không ngờ rằng không chỉ mình hắn biết tính toán.

    Dường như nhìn thấu hắn đang nghĩ gì, Tô Lê cười yếu ớt nói: "Nhị gia đừng quên vì sao Hầu gia nhất định muốn kết thông gia để thiếp làm con dâu Thích gia, nếu thiếp là kẻ ngu, há không phải nói rõ Hầu gia mắt vụng về?" Việt Nam Overnight

    Thích Kiêu Thần cắn răng, tức giận vì kế hoạch thất bại, nhưng cũng có cảm giác hưng phấn khi gặp kỳ phùng địch thủ.

    Hắn nhìn về phía quỳ Nguyệt Luyện. Luận mỹ mạo, Nguyệt Luyện cũng không thua Liễu Doanh Doanh, chỉ là cách trang điểm ăn mặc của hai người khác biệt một trời một vực, không cẩn thận nhìn sẽ không phát hiện được bề ngoài xinh đẹp của Nguyệt Luyện. Lần này Thích Kiêu Thần nhìn Nguyệt Luyện đủ lâu, cuối cùng cũng chú ý tới điểm ấy. Hắn sẽ không thích một nha hoàn, nhưng khuôn mặt của nha hoàn này quyết định hắn có muốn ngủ nàng không.

    Quan sát rõ ràng, Thích Kiêu Thần tò mò hỏi Tô Lê: "Nếu ta thật sự thu nàng ta, nàng không ghen sao?"

    Tô Lê thản nhiên nói: "Ghen hay không ghen, phải xem Nhị gia có bản lĩnh lấy được lòng thiếp không."

    Thích Kiêu Thần híp mắt.

    Hắn đã sớm biết nữ nhân này ghét bỏ hắn, bây giờ nàng chính miệng thừa nhận, đáng ra nên tức giận, nhưng tính tình ăn ngay nói thật, cuồng vọng khiêu chiến hắn này, lại mê người đến lạ.

    "Được thôi, thu thì thu, nhưng ta ngủ với nàng ta, nàng ngủ ở đâu?" Thích Kiêu Thần ranh mãnh hỏi.

    Tô Lê nói: "Nhị gia có thể mang nàng ra tiền viện hầu hạ."

    Thích Kiêu Thần không đi: "Người ta thu, địa điểm ta quyết định."

    Tô Lê nhíu mày: "Chẳng lẽ Nhị gia muốn chiếm giường ta?"

    Thích Kiêu Thần nghĩ ngợi, dùng giường nàng mà ngủ với nàng ta, nha hoàn này..

    Thích Kiêu Thần chỉ vào cái sạp giường ngoài phòng: "Đêm nay tạm ở đó vậy."

    Hắn muốn để nữ nhân này chính tai nghe, rốt cuộc nàng đã bỏ lỡ cái gì.

    Editor & Beta: Mi An
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng bảy 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...