Xuyên Không [Edit] Xuyên Nhanh: Pháo Hôi Nữ Khác Loại Tu Tiên - Nhất Hồ Long Tỉnh Trà

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Jess93, 14 Tháng năm 2020.

  1. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    [​IMG]

    Tên truyện: Mau xuyên: Pháo Hôi Nữ Khác Loại Tu Tiên

    Tác giả: Nhất Hồ Long Tỉnh Trà

    Editor: Jess93

    Lịch edit: 1chương/ ngày

    Thể loại: Mau xuyên, huyền huyễn, không couple, nữ cường, ngược tra, báo thù, tu tiên, võng du, vô hạn lưu, nữ phụ, trọng sinh, cổ đại, hiện đại, tương lai..

    Giới thiệu​

    Được rồi, Lâm Tịch biết mình đã chết vì bị bạn thân hãm hại. Nhưng ai có thể nói cho cô biết Diệu Huyền xã khu là chỗ nào không?

    Có thể tùy ý kiến tạo không gian của mình?

    Có thể xuyên qua thời không?

    Ngươi nói gì? Có thể trường sinh bất tử?

    Còn có thể trở lại thân thể của mình bắt đầu một lần nữa?

    Một quả trứng muối đen sì cực lớn lăn tới gào lên với cô: "Qua thôn này, không còn cửa hàng khác đâu, xông lên đi, Lâm Tịch!"

    Mau xuyên, sảng văn, nữ chủ từ từ trưởng thành.



    Link thảo luận - góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Dịch/Edit Của Jess93

    Nếu các bạn thấy truyện hay thì vote cho mình ở trên đầu nha!
     
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng hai 2023
  2. Đăng ký Binance
  3. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Mở đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Lâm Tịch biết mình chết rồi.

    Đêm khuya, trong hẻm nhỏ, cô không biết mình đã chạy rất xa, cũng không biết mình có thể chạy được bao xa nữa, lồng ngực cô đau rát, đã bao lâu rồi cô không liều mạng chạy trốn như vậy? Giày cao gót rơi ở đâu cô cũng không biết, đêm đầu xuân vẫn rất lạnh. Đôi chân mang lớp tất mỏng bước đi trên mặt đất lạnh lẽo, hơi lạnh thấm vào trong lòng đang hoảng loạn của cô.

    Cuối cùng, một bức tường tối tăm ngăn chặn đường đi của cô, nghe tiếng bước chân lộn xộn truyền đến từ phía sau, trong lòng Lâm Tịch tuyệt vọng kêu gọi: "Thiệu Viễn, anh đang ở đâu?" Khuôn mặt Thiệu Viễn xuất hiện trong đầu cô, da thịt trắng nõn, hàng mi dài cong cong, môi mỏng hơi hồng nhuận, những chi tiết này vô cùng rõ ràng, nhưng cô lại không thể nhớ ra toàn bộ khuôn mặt của Thiệu Viễn.

    Lâm Tịch tuyệt vọng mở to mắt, chắc chắn cô phải chết không thể nghi ngờ, bởi vì mấy tên đằng sau vừa bước tới liền đập một gậy làm gãy cánh tay cô, sau đó từ từ đẩy cô vào trong ngõ cụt, dưới ánh đèn mờ ảo, những gương mặt hung ác kia tràn đầy sát ý. Cho dù cô bị những tên súc sinh này cưỡng hiếp trước, thì kết cục cuối cùng cũng chỉ có chết mà thôi!

    Cô gần như chắc chắn đây là một cuộc giết người được dự tính trước, những người này dường như đoán được cô sẽ đi qua đây vào lúc này, nên cố ý chờ mình ở đấy.

    Hai mắt Lâm Tịch mở to nhìn cái chết của mình. Giờ khắc này cô vô cùng hy vọng quỷ thần thật sự tồn tại trên đời này, cô liều mạng mở to hai mắt, muốn nhìn thật rõ những kẻ đã giết hại mình. Chỉ mong sau khi cô chết có thể hóa thành lệ quỷ, nhất định phải tìm bọn họ đòi mạng!

    Đột nhiên trên đùi truyền đến cơn đau đớn kịch liệt, Lâm Tịch vô thức đưa tay ra đỡ. Nhưng cánh tay cũng truyền đến đau đớn tương tự. Đúng rồi! Làm sao cô có thể quên cánh tay đó đã bị gãy ngay từ đầu, thật sự quá tàn nhẫn! Nhìn thấy gậy sắt vươn tới trước mặt, cô chỉ kịp dùng cánh tay chưa bị thương kia che mi tâm của mình, một tiếng "Rắc" truyền đến từ xương đầu, hai gậy liên tục mạnh mẽ nện xuống. Lâm Tịch thấy một màu máu đỏ, sau đó nhanh chóng chìm vào bóng tối.

    "Đồ đàn bà thối, nhìn cái gì đó!" Gã đàn ông tóc đỏ tiến lên đá một cái vào thi thể chết không nhắm mắt đối diện, vươn tay muốn lấy chiếc vòng bình an trên cổ tay nữ thi. Một gã cực kỳ nhỏ gầy trong đám người phía sau hét lên: "Tóc đỏ, con mẹ nó mày đừng có mà tay tiện! Làm gì cũng có quy tắc, chúng ta không phải ăn cướp!"

    Gã tóc đỏ có vẻ không cam lòng, nhưng nhìn thấy vòng dây dính đầy máu tươi, miệng mắng xui xẻo, tức giận bỏ đi.

    * * *

    Hiện tại, mỗi ngày Lâm Tịch đều đi thăm ba mẹ mình với Vu Hiểu Hiểu. Bởi vì Vu Hiểu Hiểu là bạn thân duy nhất của cô thời đại học, cô ta cũng là người mai mối cho cô, bây giờ đã thành con gái nuôi của ba mẹ.

    Lâm Tịch biết Vu Hiểu Hiểu có tài ăn nói vô cùng tốt, nếu như cô vẫn có biểu cảm, nhất định sẽ cực kỳ thản nhiên lại rõ ràng trào phúng. Bây giờ cô đã hiểu rõ rất nhiều chuyện, hóa ra sở dĩ Thiệu Viễn tuấn lãng như ánh nắng vừa ý một người vốn chỉ coi như là thanh tú như cô là bởi vì ngọn núi hoang của nhà cô!

    Cô trơ mắt nhìn Vu Hiểu Hiểu lừa gạt ba mẹ ký tên trên giấy chuyển nhượng, trơ mắt nhìn ba mẹ hài lòng chuyển vào phòng ở Vu Hiểu Hiểu thuê tạm thời. Cô gấp đến độ xoay quanh, không thể tin tưởng tiện nhân này! Bởi vì trên núi hoang có suối nước nóng sẽ được quy hoạch thành một khu dân cư cao cấp nổi tiếng có suối nước nóng. Mà đôi cẩu nam nữ Vu Hiểu Hiểu và Thiệu Viễn này chỉ giúp người khác lừa gạt ba mẹ ký giấy chuyển nhượng, cũng đã nhận được một bộ phòng ở có giá trị trăm vạn và tiền tiết kiệm có bảy chữ số, cộng thêm một tấm thẻ ngân hàng. Không thể tin tưởng tiện nhân này! Bởi vì cô ta dịu dàng thắm thiết nói cho ba mẹ bộ phòng ở này, đây là phòng chuẩn bị cho bọn họ dưỡng lão, nhưng sự thật chỉ thanh toán ba tháng tiền thuê phòng mà thôi!

    Nếu như linh hồn có nước mắt, chắc chắn Lâm Tịch đã lệ rơi đầy mặt. Cô muốn ba mẹ không nên tin tưởng Vu Hiểu Hiểu, nhưng chẳng phải bản thân cô cũng bị Vu Hiểu Hiểu lừa gạt xoay vòng vòng ư? Đã đánh mất thân, đánh mất trái tim, cuối cùng mất cả tính mạng, đánh mất ba mẹ của mình, mất tất cả mọi thứ.

    Ba tháng sau, ba Lâm, mẹ Lâm xám xịt bị đuổi ra khỏi phòng ở tạm thời giống như dự kiến, mẹ Lâm còn lẩm bẩm: "Tại sao điện thoại Hiểu Hiểu lại gọi không được?"

    Ngày đầu hạ, gió nổi lên thổi tung mái tóc bạc loang lổ của hai cụ già, thật sự thê lương!

    Đến khi hai người dìu dắt lẫn nhau trở về thấy núi hoang đã hoàn toàn thay đổi, mới biết được núi hoang đã về tay Nhậm Nhất Thông, kẻ đã từng uy hiếp, lợi dụ bọn họ bán đi núi hoang để phát triển. Dưới ánh mặt trời, hàm răng vàng óng của ông ta tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo, bên cạnh, con rể cũ Thiệu Viễn giờ đang cúi đầu khom lưng và cô con gái nuôi dịu dàng cẩn thận của bọn họ cũng cười nịnh nọt với gã răng vàng.

    Cho dù ba Lâm, mẹ Lâm không biết gian dối giữa người với người, cũng biết rằng họ bị lừa, ba Lâm phát tác bệnh hen suyễn tại chỗ, gương mặt sung huyết đi tìm bọn họ tranh luận, nhưng bị mấy tên to lớn thô kệch đánh ngã xuống đất. Mà mẹ Lâm luôn luôn dịu dàng mềm mại lại điên cuồng giật lấy chiếc vòng bình an mang trên cổ tay Vu Hiểu Hiểu: "Cô.. trả lại vòng tay của Tiểu Tịch cho tôi!" Mẹ Lâm giáo dưỡng tốt, đến lúc này vẫn không nói ra những lời khó nghe.

    Nhưng mẹ Lâm lớn tuổi rất nhanh cũng bị đẩy ngã bên cạnh ba Lâm đang thở hổn hển, còn chưa đụng được một sợi tóc của Vu Hiểu Hiểu.

    Vu Hiểu Hiểu nở nụ cười dịu dàng nói với gã răng vàng: "Ôi, Nhậm tổng, ngài đừng động nha! Vì hai lão già này mà thấy máu sẽ không may mắn, sơn trang của chúng ta đã chuẩn bị khởi công, vẫn nên giao cho tôi đi!" Cô ta nói xong, trên mặt vẫn nở nụ cười mềm mại như hoa nói với mẹ Lâm: "Các người rơi vào hoàn cảnh hôm nay là do chủ nhân vòng tay này, nếu không phải khuyên bảo thế nào cô ta cũng không chịu chuyển nhượng mảnh đất này, cô ta sẽ không chết, sau này các người cũng không đến nỗi phải lưu lạc đầu đường, cô ta là tai tinh của các người, nhưng mà cũng là phúc tinh của chúng tôi!" Vẻ mặt Vu Hiểu Hiểu đắc ý ngang ngược, lại nói: "Được rồi! Nếu các người cút khỏi nơi này, tôi có thể trả lại vòng tay cho các người!"

    Mẹ Lâm cũng biết bọn họ không có cách nào xoay chuyển trời đất, chẳng qua bọn họ không muốn di vật duy nhất của con gái ở trên tay người đàn bà độc ắc này, như vậy là không tôn trọng con gái bọn họ. Thấy dáng vẻ hai cụ già gật đầu đầy cay đắng, cuối cùng Vu Hiểu Hiểu nở nụ cười bừa bãi, giơ tay lên, cầm vòng tay vứt thật xa ra ngoài, trong miệng lại hét lên: "Ối, xin lỗi, trượt tay, các người tự đi nhặt đi!"

    Thật ra dựa theo tính tình keo kiệt của Vu Hiểu Hiểu sẽ không để thịt đến bên miệng lại phun ra, chẳng qua lúc trước cô ta thấy vòng ngọc bình an chất lượng thượng thừa mang trên tay mình càng ngày càng kém. Tà môn hơn nữa là cô ta liên tục mơ thấy ác mộng, nhớ lại vòng tay dính máu Lâm Tịch, trong lòng cô ta hơi phát lạnh. Vì vậy cho dù hai người Lâm gia không đến đòi vòng tay, cô ta cũng chuẩn bị vứt nó đi.

    Vòng tay quả thật tà môn, bởi vì sau khi Lâm Tịch chết, linh hồn cũng không tiến vào luân hồi, mà không hiểu ra sao lại tiến vào bên trong vòng tay bình an này.

    Sau đó, Vu Hiểu Hiểu dối trá thành con gái nuôi của ba mẹ cô, mà vòng tay vốn được truyền từ thời tổ tông nhà họ Lâm thì đưa cho Vu Hiểu Hiểu, cô cũng bị mang trên tay cô ta, trơ mắt nhìn tất cả mọi chuyện xảy ra, biết rõ nhưng không thể làm gì.

    Lâm Tịch điên cuồng gào thét trong im lặng: "Trên thế giới này có thuốc hối hận không? Thời gian có khả năng lùi lại không? Nếu có thể tôi nguyện trả giá bằng tất cả những gì tôi có!"

    Vòng tay bình an phát ra một tiếng "Cạch" vỡ thành mấy mảnh rơi trên tảng đá, hai mắt ba mẹ Lâm tối sầm hôn mê bất tỉnh.

    Mà linh hồn bị giam cầm trong vòng ngọc vừa được giải thoát với sự phẫn nộ tràn đầy oán hận, đã bị một lực lượng thần bí đưa đến một không gian kì lạ. Linh hồn Lâm Tịch tràn đầy cảm xúc uất hận, thô bạo, hơi choáng váng một chút, sau đó mất đi ý thức.
     
    Hanarine, duri1697, namdongco67 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng tám 2021
  4. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 1: Diệu Huyền xã khu?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Lâm Tịch tỉnh lại, từ khi cô chết, cô chưa từng ngủ được một giấc. Các loại cảm xúc phẫn nộ, hối hận, đau xót, tuyệt vọng.. Luôn ám ảnh trong lòng cô. Lâm Tịch được xưng là "Giây ngủ" rốt cuộc biết nỗi khó chịu khi mất ngủ. Không phải cô mất ngủ mà là không ngủ. Từ lúc cô chết đến bây giờ đã hơn bốn tháng, cả ngày lẫn đêm hơn một trăm ba mươi ngày. Cô luôn tỉnh táo đối diện với mặt trái cảm xúc của mình. Lâm Tịch cảm thấy đó là trời cao trừng phạt cô vì không biết nhìn người để đến cuối cùng hại mình hại người.

    Lúc con người đang yếu ớt nhất có thể ngất đi, thậm chí có thể điên cuồng. Chỉ tiếc bị giam cầm là linh hồn cô, cảm giác thù hận và hối hận như vạn kiến cắn đốt toàn thân. Hơn một trăm ba mươi ngày đêm, mỗi giờ mỗi phút, không sống không chết, không ngủ không nghỉ, muốn mình biến thành kẻ điên cũng là một loại hi vọng xa vời, càng không nói đến một giấc ngủ không mộng mị.

    Lâm Tịch gần như cho rằng mình vừa trải qua một cơn ác mộng thật dài, lười nhác vươn vai một chút, cảm thấy thoải mái, nhưng phát hiện cô chỉ là một đám mây màu trắng có dáng vẻ gần giống như con người. Cô ở trong một không gian tối tăm mờ mịt, dưới chân là một mảnh thủy tinh bình thường khoảng ba mươi centimet vuông. Mà hai chân của cô đang giẫm ở bên trong, một cảm giác bình tĩnh và sảng khoái từ dưới chân truyền đến toàn thân, cảm giác này, chỉ hai chữ thoải mái!

    "Chào mừng đến với Diệu Huyền xã khu, trải qua kiểm tra đo lường, độ thừa nhận linh hồn đạt tiêu chuẩn, có thể tiến hành đánh giá nhiệm vụ thí luyện người mới của Diệu Huyền!"

    Giọng nam trầm thấp vang lên, dọa Lâm Tịch giật mình, giọng nói này tràn ngập từ tính, nhưng lại đặc biệt lạnh lẽo, không cảm giác có bất kỳ cảm xúc dao động nào.

    Lâm Tịch đang muốn hỏi "Anh là ai?" Thì phát hiện lúc giọng nói đó vang lên, trước mặt mình xuất hiện một mảng lớn màu xanh sáng ngời như màn hình LCD. Ở nơi cô có thể giơ tay chạm vào, xuất hiện hai lựa chọn:

    1: Giữ lại nguồn linh hồn, tiến vào nhiệm vụ thí luyện.

    2: Sắp xếp lại nguồn linh hồn, tiến vào luân hồi.

    Nhìn hai lựa chọn, Lâm Tịch hơi mơ hồ, theo bản năng hỏi: "Giữ lại nguồn linh hồn là gì? Sắp xếp lại là sao?"

    Giọng nam từ tính và lạnh lẽo vang lên: "Giữ lại nguồn linh hồn là giữ lại tất cả ký ức khi cô còn sống, dùng trạng thái nguồn linh hồn gia nhập Diệu Huyền xã khu, trở thành người chấp hành của Diệu Huyền, xuyên qua các vị diện hoàn thành nhiệm vụ mà chủ không gian tuyên bố. Sắp xếp lại là một lần nữa đưa cô tái sinh thành một linh hồn mới, tiến vào luân hồi, bắt đầu cuộc sống mới. Từ đây về sau, cô vẫn là cô nhưng không phải là cô bây giờ!"

    Lâm Tịch đã hiểu, chỉ có "Nguồn linh hồn" của cô vẫn tồn tại, nhưng sau khi được tái sinh một lần nữa, cô không còn là cô nữa, cô – không còn tồn tại!

    Lâm Tịch vừa muốn lựa chọn điều thứ nhất, đột nhiên nhớ ra gì đó, hỏi: "Vậy! Nếu như không hoàn thành nhiệm vụ chủ không gian tuyên bố, sẽ như thế nào đây?"

    "Không phải nhiệm vụ thí luyện thất bại một lần, tất cả thuộc tính linh hồn giảm một nữa. Liên tục thất bại hai lần, sẽ trừ tất cả nguồn linh hồn!" Giọng nói vô cảm lạnh lùng truyền đến, Lâm Tịch rùng mình. Nói cách khác, nhiệm vụ liên tục thất bại hai lần, sẽ mất tất cả nguồn linh hồn. Ngay cả tư cách sắp xếp lại tiến vào luân hồi cũng không có, thất bại là hoàn toàn biến mất.

    Lâm Tịch đỡ trán, đã nói không có chuyện tốt bánh từ trên trời rớt xuống.

    Nhưng mà, nhớ lại dáng vẻ la hét của mình khi đi ra từ vòng ngọc, ít nhất, hiện tại cô còn sống, cũng không tan thành mây khói, chẵng lẽ ông trời nghe được nguyện vọng của cô, cho cô cơ hội tiếp tục sống sót. Nhưng mà, ba mẹ cô.. Vừa nghĩ tới ba mẹ gần đất xa trời, ba bệnh hen suyễn, mẹ tóc mai bạc trắng, lòng cô lại đau đớn như bị xé rách!

    Giọng nói lạnh lẽo vang lên lần nữa: "Cô có thời gian ba giờ để suy nghĩ, sau ba giờ.."

    Không đợi giọng nói đó nói tiếp, Lâm Tịch liền ngắt lời anh ta: "Không cần suy nghĩ, tôi chọn một."

    Lâm Tịch biểu hiện quả quyết khiến giọng nói đó hơi ngạc nhiên: "Không suy nghĩ một chút à? Nhiệm vụ thí luyện thất bại sẽ trực tiếp trừ toàn bộ nguồn linh hồn. Cô phải liên tục hoàn thành ba nhiệm vụ thí luyện, mới có thể chính thức trở thành người chấp hành của Diệu Huyền xã khu. Đương nhiên, nhiệm vụ thí luyện của người mới sẽ tương đối đơn giản, nhưng nếu thất bại một lần cô sẽ lập tức bị xóa bỏ. Mất tư cách tiến vào luân hồi chuyển sang kiếp khác, cô xác định không suy nghĩ thêm một chút?"

    Giọng nam lạnh băng nhắc nhở ngược lại khơi dậy bản chất bướng bỉnh trong xương của Lâm Tịch: "Đúng vậy, không cần suy nghĩ, tôi xác định lựa chọn của mình."

    "Cô ngồi xuống Dưỡng Hồn Trì ở dưới chân tĩnh tọa đi, ba giờ sau mở ra nhiệm vụ thí luyện."

    Không biết có phải ảo giác hay không, Lâm Tịch cảm giác giọng nói đó có một chút cảm xúc dao động, có tiếng thì thầm rất nhỏ: "Có hơi ngốc, nhưng mà còn chưa ngốc quá mức."

    Đây là khen cô hả? Khen cô à? Khen cô phải không? Được rồi, giả vờ coi như là đang khen cô đi.

    Lâm Tịch tự an ủi bản thân sau đó cúi đầu nhìn thứ gọi là "Dưỡng Hồn Trì," mọi thứ xung quanh đều tối tăm mờ mịt, chỉ có mảnh thủy tinh dưới chân là khác. Nhưng tại sao nó lại nhỏ quá vậy, thế mà cũng dám gọi là Dưỡng Hồn Trì? Gạt tàn thuốc bằng thủy tinh cô mua cho ba Lâm còn lớn hơn cái này đấy!

    Khoanh chân ngồi ở Dưỡng Hồn.. À!.. Trên gạt tàn thuốc, trong lòng Lâm Tịch yên lặng phàn nàn một chút, khóe miệng (giả vờ trạng thái linh hồn cũng có biểu cảm) có một nụ cười mờ nhạt.

    Bỗng nhiên cả người cô ngơ ngẩn, từ lúc tiến vào vòng tay bình an, cả người cô luôn ở trạng thái vô cùng lo lắng, giận dữ, phẫn uất, điên cuồng.. Cô gần như cho rằng mình đã mất khả năng nở nụ cười, vậy mà bây giờ, từng cơn mát lạnh từ Dưỡng Hồn Trì tiến vào hồn thể, rửa sạch linh hồn cô. Ồ! Còn có thể khiến cô cảm nhận được cảm giác an bình đã mất từ lâu. Dưỡng Hồn Trì này, thật sự rất tốt!

    Đột nhiên Lâm Tịch có thể hiểu ý mà giọng nói lạnh lẽo đó chưa nói ra. Đoán chừng thời gian suy nghĩ càng lâu, thời gian tĩnh tọa ở Dưỡng Hồn Trì càng ngắn, tuy rằng có ba giờ suy nghĩ, nếu như cô đoán không sai, sau khi kết thúc ba giờ suy nghĩ chắc chắn sẽ trực tiếp bị vứt đi làm nhiệm vụ thí luyện.

    Nếu người ta đã chuẩn bị Dưỡng Hồn Trì này cho cô, còn sử dụng cái tên cao cấp như vậy, tuy rằng trông hơi nhỏ, nhưng mà chắc chắn lợi ích đạt được rất lớn.

    Nghĩ đến điều này, Lâm Tịch không suy tính cái khác nữa, thả không suy nghĩ, hết sức chuyên chú tiến vào trạng thái thiền định. Đợi đến khi giọng nói lạnh lẽo thông báo cô tiến vào nhiệm vụ, Lâm Tịch phát hiện linh hồn mình có một chút cảm xúc, không phải kiểu trạng thái thổi một chút sẽ tan biến.

    Nhưng mà cô còn chưa vui vẻ được một phút, đã bị một lực lượng lôi kéo ra khỏi không gian màu xám, sau đó là một cơn choáng váng. Lâm Tịch cảm giác như mình bị xé ra thành mảnh nhỏ, mẹ nó khó chịu quá!

    Cơn quay cuồng choáng váng mang đến cảm giác buồn nôn mãnh liệt, Lâm Tịch cố gắng kiềm nén vội vàng nhắm mắt lại. Cho dù choáng váng thế nào, cô cũng biết mình đang bên trong nhiệm vụ thí luyện quỷ quái này. Nhiệm vụ thứ nhất đấy, nếu dùng hình thức nôn mửa kinh dị này lên sàn, cô sẽ dùng cả đời để khinh bỉ chính mình.

    Khó khăn ngăn chặn cơn khó chịu, Lâm Tịch lặng lẽ mở mắt, lọt vào trong tầm mắt là một căn phòng cổ xưa.

    Đây là buổi tối, ánh trăng thản nhiên xuyên thấu qua màn cửa sổ, có thể nhìn ra đây là một gian phòng của thiếu nữ. Màn tơ mộc mạc, bàn ghế đơn giản, cách đó không xa là chiếc gương đồng hơi cũ. Ánh sáng của đèn dầu nhỏ như hạt đậu trên bàn gỗ cũ, ở cách đó không xa, có một nha đầu khoảng chừng mười bốn, mười lăm tuổi đang chống cằm ngủ gà ngủ gật.

    Lâm Tịch trừng mắt nhìn, đây là bắt đầu nhiệm vụ thí luyện thứ nhất rồi? Ngay lúc thắc mắc, một lượng tin tức lớn tràn vào, dường như muốn phá vỡ đầu cô!
     
    Hanarine, duri1697, namdongco71 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng tám 2021
  5. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 2: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Nguyên chủ tên là Tô Lan Hinh, là đích trưởng nữ của Tri huyện lão gia, nhan sắc thanh tú, dịu dàng lịch sự. Mẫu thân Diệp thị là nữ nhi của phú thương ở địa phương, rất có phong thái tiểu thư khuê các. Sĩ nông công thương, vốn dĩ thương gia nữ* không có tư cách gả cho Tri huyện làm vợ cả. Cũng giống như rất nhiều kịch bản tú tài máu chó khác, lúc Tri huyện lão gia chỉ là một gã thư sinh tuấn tú nghèo khổ, ông ngoại nguyên chủ tuệ nhãn thức anh hùng*, giúp đỡ thư sinh một nghèo hai trắng hoàn toàn không có khả năng vào kinh đi thi. Thư sinh bánh ít đi, bánh quy lại cưới tiểu thư nhà phú thương, thi đậu tiến sĩ trở thành Tri huyện lão gia. Từ đây thư sinh và tiểu thư trải qua cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn..

    *Thương gia nữ: Con gái của thương gia.

    *Tuệ nhãn thức anh hùng: Người sâu sắc, có khả năng nhìn ra người tài.

    Nếu thật sự như vậy, thì sẽ không có chuyện gì cho Lâm Tịch.

    Tri huyện lão gia làm việc ổn trọng nên được Tri phủ Từ Hữu Đức xem trọng, hứa tặng thứ nữ trong nhà cho Tri huyện làm thiếp.

    Một năm sau, Từ thị sinh ra một nữ nhi, gần hai năm sau đó lại sinh trưởng tử cho Tri huyện nên được Tô Tri huyện nâng thành bình thê. Trong mười năm qua, vợ cả Diệp thị cũng chỉ có một nữ nhi, trên dưới Tô phủ dần dần bị bình thê Từ thị lung lạc. Diệp thị ru rú trong nhà, sống một mình trong Phật đường, hoàn toàn tuyệt vọng đối với Tô lão gia, chỉ có nữ nhi Lan Hinh là hy vọng sống duy nhất của bà.

    Tiếc rằng hy vọng duy nhất này lại bị Tô lão gia mượn tay Tri phủ gả cho đích Thế tử Vĩnh Ninh Hầu làm vợ. Giống như mẫu thân nguyên chủ, vốn dĩ nữ nhi Tri huyện không có khả năng gả cho con trai trưởng của Hầu phủ, đừng nói là Thế tử, dù là con vợ lẽ cũng là tồn tại khiến họ ngước nhìn. Hóa ra, Thế tử Hầu phủ tuấn tú lịch sự, xinh đẹp đến nỗi nam nữ khó phân là kẻ đồng tính, hơn nữa còn là tiểu thụ bị người ta đè bên dưới. Thế nhưng kẻ đồng tính thông đồng với Thế tử là một nhân vật lớn, Hầu phủ cũng không dám cản trở quá nhiều, đành phải cưới một thê tử bình dân. Thứ nhất là vì che dấu tai mắt người khác, thứ hai là để lại đời sau xem như cho phụ mẫu và thế nhân một lời giải thích mà thôi.

    Nguyên chủ đáng thương, vốn nghĩ rằng ông trời đối với mình không tệ, có thể thoát khỏi bàn tay Từ thị, mặc dù phu quân cũng không phải là lương nhân*. Tô Lan Hinh chỉ cần tìm một nơi ở lại mà thôi, ai ngờ thoát khỏi hang hổ lại vào ổ sói. Ban đầu đã bị xem như công cụ nói dõi tông đường, đến khi sinh ra nhi tử còn chưa kịp nhìn mặt con của mình, liền bị bắt uống thuốc, đối với bên ngoài nói rằng bị rong huyết mà chết, mà mẫu thân của nguyên chủ khi nghe được tin sấm sét giữa trời quang này, cuối cùng mất đi hy vọng sống sót. Dùng một dải lụa trắng kết thúc cuộc đời bi kịch của mình, đi theo nữ nhi số khổ.

    *Lương nhân: Người tốt, người đem duyên tốt lại.

    Nguyện vọng của nguyên chủ rất đơn giản, giúp mẫu thân thoát khỏi cuộc sống cay đắng và hòa ly với người cha cặn bã, tìm một nơi non xanh nước biếc cùng mẫu thân nương tựa lẫn nhau sống cuộc sống bình thường yên tĩnh.

    Tiếp thu xong cốt truyện, Lâm Tịch cảm thấy nghẹn một hơi trong lồng ngực. Thời gian cô ngơ ngơ ngác ngác bên trong vòng tay, vốn dĩ cho rằng mình là người thê thảm nhất rồi, nhưng không ngờ so với Tô Lan Hinh, mình cũng có thể xem là người hạnh phúc. Cuộc sống bình dị yên tĩnh, hạnh phúc Lâm Tịch trải qua trước khi chết, chính là cuộc sống mà nguyên chủ tha thiết mơ ước. Nhớ đến ba mẹ lớn tuổi trong lòng Lâm Tịch đau xót, là cô, là kẻ ngốc này dẫn sói vào nhà hại ba mẹ mình!

    Chẳng qua trên đời này không có thuốc hối hận..

    Lâm Tịch kiềm chế cảm xúc của chính mình, việc đã đến nước này, suy nghĩ nhiều cũng chỉ vô ích, trước mắt phải suy nghĩ hoàn thành nhiệm vụ như thế nào mới là chuyện quan trọng.

    Phải biết rằng nhiệm vụ thí luyện không cho phép thất bại, thất bại nghĩa là chết. Mặc dù giọng nói lạnh lẽo kia đã nói nhiệm vụ thí luyện tương đối đơn giản, nhưng dù sao cô cũng là một cô gái bé nhỏ có cuộc sống bình thường ở hiện đại. Lần đầu tiên làm nhiệm vụ không khỏi lo sợ trong lòng, nhưng mà ngẫm lại mặc dù mình không có bàn tay vàng như không gian tùy thân, dị năng, thú sủng gì đó. Nhưng mà cô biết được hướng đi của cốt truyện, cũng xem như là một loại bàn tay vàng. Hơn nữa làm mọt sách nhiều năm, một thời cuồng phim truyền hình, tốt xấu cũng biết không ít hướng đi về chuyện xuyên qua, trọng sinh. Dù sao tâm nguyện của nguyên chủ rất đơn giản, chỉ cần bảo vệ Diệp thị và tính mạng của mình hơn nữa thuận lợi hòa ly, xem như đã hoàn thành nhiệm vụ, nghĩ lại cũng không đáng sợ lắm!

    Lâm Tịch cảm thấy yên tâm, ổn định tinh thần, bắt đầu sắp xếp lại tin tức trong đầu.

    Hiện tại hậu viện ở Tô gia đã là thiên hạ của Từ thị. Sở dĩ nguyên chủ và Diệp thị có thể sống sót là bởi vì các nàng còn có giá trị lợi dụng. Hơn nữa tính tình hai mẹ con này bình thản đến nỗi gần như là yếu đuối, mới không có lao xuống Hoàng Tuyền sớm.

    Đây là một triều đại hư cấu tên là Đại Nghiệp quốc, chỉ cần năm lượng bạc có thể mua một nha đầu. Mà nguyên chủ là đích trưởng nữ của Tri huyện lão gia, ở căn phòng nhỏ hẹp, tất cả đồ dùng đều cũ kỹ. Tính luôn cả bà tử làm việc nặng cũng chỉ có ba người hầu hạ, có thể đoán được cuộc sống hằng ngày trôi qua như thế nào. May mắn nhà mẹ đẻ Diệp thị là thương nhân giàu có, đồ cưới phong phú, Diệp thị tuy nhát gan nhưng lại vô cùng để ý nữ nhi duy nhất của mình, mới tạm thời có thể bảo vệ đồ cưới của mình. Mẹ con hai người cũng dựa vào những món đồ cưới này miễn cưỡng sống qua ngày, không bị đám vú già giẫm lên đầu.

    Nội dung cốt truyện, Diệp thị vừa nghe Từ thị giúp nữ nhi gả cao vào Hầu phủ, sợ thời gian sau này nữ nhi ở Hầu phủ khó khăn, bị người khác xem thường nên đưa tất cả đồ cưới của mình giao cho Tô Lan Hinh. Không ngờ tất cả đồ cưới đều rơi vào tay Từ thị, chỉ có vài món không có giá trị theo Tô Lan Hinh gả vào Hầu phủ, đó là Từ thị không muốn khiến Tô phủ mất mặt nên bỏ thêm mấy món mình không thích. Bởi vì Hầu phủ biết rõ chuyện nhà mình, cho dù Tô Lan Hinh từ nơi nào gả vào Hầu phủ thì cũng là bán cho Hầu phủ, chỉ cần người bước vào cửa Hầu phủ, sống hay chết không có quan hệ gì với Tô phủ.

    Đối với Từ thị đây là một chuyện tốt với ba lợi ích tuyệt vời. Thứ nhất tất nhiên là Tô lão gia và Từ gia thành công trèo lên Hầu phủ. Thứ hai trưởng nữ Tô gia kết thân với Hầu gia, con cái Từ thị sinh ra nước lên thì thuyền lên cũng nhờ đó mà có được hôn sự tốt. Thứ ba Từ thị thuận lợi lấy được đồ cưới mà bà ta thèm muốn đã lâu của Diệp thị, sẵn tiện diệt trừ hai mẹ con mà mình chướng mắt từ lâu này. Cuộc hôn nhân này gần như là giấc mơ của tất cả mọi người, vô luận là Hầu phủ, Từ phủ hay là Tô phủ.

    Mà để hoàn thành những tính toán đó, bọn họ chỉ cần dùng tính mạng của hai mẹ con yếu đuối không tranh sự đời này đổi được.

    Trong nháy mắt, Lâm Tịch nhớ đến cuộc sống cực khổ của mình, khóe miệng cô khẽ nhếch, lộ ra nụ cười lạnh thản nhiên trào phúng, lần này sao, đã không còn giống như vậy!

    Thời điểm Lâm Tịch đến không tốt lắm, cũng không tính quá xấu. Hiện tại Từ thị đã tiếp xúc với Trương bà tử bên cạnh Hầu phu nhân, đây là người có năng lực nhất bên cạnh Hầu phu nhân, thậm chí rất có mặt mũi ở Hầu phủ, chắc hẳn dưới miệng lưỡi khéo léo của bà ta, Hầu phu nhân đã dao động.

    Cuộc hôn nhân này thật sự buồn nôn. May mắn, vì có thể lấy toàn bộ đồ cưới của Diệp thị trong một lần, nhiều năm qua Từ thị đều giả vờ không quan tâm đối với nhóm đồ cưới phong phú đó. Vì thế tài sản vẫn bình yên vô sự ở trong tay "Nương."

    Lâm Tịch suy nghĩ, ngày mai phải đi thăm mẫu thân hiện giờ của mình một chút. Nếu có thể khuyên bà đồng ý hòa ly là tốt nhất, không được thì nghĩ cách lấy đồ cưới vào trong tay. Những thứ khác cũng dễ nói, mặc kệ ở thời đại nào, người nghèo đều bi ai. Nhất định phải bảo vệ những thứ này, mới có thể đảm bảo tương lai mình mang theo Diệp thị sống cuộc sống bình dị hạnh phúc mà nguyên chủ mong muốn.

    Ừm! Cứ vui vẻ quyết định như vậy đi.

    Lâm Tịch liếc nhìn tiểu nha đầu còn đang đấu tranh với cơn buồn ngủ, lúc gật đầu lúc không, khóe miệng hiện lên nụ cười nhạt. Đến lúc đó cũng mang theo nàng, trong viện của mình có ba người hầu, chỉ có tiểu nha đầu Bạc Hà này là thật lòng đối tốt với nguyên chủ.

    Lâm Tịch trở mình, ánh trăng nhàn nhạt tràn hết vào phòng, ngày mai sẽ là một ngày đầy nắng! Có thể còn sống, thật tốt!

    Lâm Tịch suy nghĩ rồi chìm vào mộng đẹp..
     
    Hanarine, duri1697, namdongco59 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng tám 2021
  6. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 3: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Hôm sau, quả nhiên mặt trời lên cao, Lâm Tịch dựa vào ký ức, thực hiện từng bước rửa mặt, mang theo tiểu nha đầu Bạc Hà trực đêm hôm qua đi thăm mẫu thân của mình.

    Thật ra hậu viện Tô phủ rất đơn giản, Tô Tri huyện có một thê một thiếp. Nhưng từ lúc Từ thị sinh nhi tử trực tiếp được Tri huyện nâng thành bình thê, Tô phủ cũng không còn tồn tại thiếp thất nào. Bởi vì vợ cả xuất thân thương nhân lại chỉ có một nữ nhi là Tô Lan Hinh, dần dần bị Từ thị miệng ngọt khéo lấy lòng, thực chất tâm tư âm tàn lấy hết quyền lực, ép đến nỗi cả ngày chỉ núp trong viện của mình. Đừng nói việc quản gia, gần như tất cả người hầu, bà tử trong phủ cũng đã quên trong phủ có một vị phu nhân chính thất, mà chỉ nhớ rõ bình thê Từ Hương Hương. Diệp thị ăn chay niệm Phật, chỉ hi vọng nữ nhi duy nhất của mình có thể hạnh phúc trong tương lai, không gả sai người.

    Hậu viện tuy rằng ít người, nhưng mà cũng hơi lúng túng. Thê không ra thê, thiếp không ra thiếp, cũng không có quy củ thỉnh an, trò chuyện gì cả. Mỗi người đều có con cái của mình thỉnh an, về phần Tô Đào Tô Đại lão gia, ngay cả mặt mũi ông ta mẹ con Diệp thị cũng không nhìn thấy. Mỗi ngày đều do Từ thị mang theo một đôi nhi nữ và Tô lão gia sống những ngày "Gia đình vui vẻ." Mà hai mẹ con nhu nhược yếu đuối không có cảm giác tồn tại còn lại, đã bị mọi người lựa chọn lãng quên.

    Bên phía Lâm Tịch vừa chuẩn bị đến sân Diệp thị, đột nhiên nghe được giọng nói vừa xa cách vừa nịnh nọt: "Ôi! Đây không phải là Xuân Đào cô nương sao? Thật sự là khách quý, nhanh lên, mời vào bên trong!"

    Là giọng nói của Du bà tử giữ cửa, mẹ kiếp! Lâm Tịch giận tới mức mắt trợn trắng. Là do nguyên chủ quá dễ ức hiếp, ngay cả một người như bà tử làm việc nặng cũng có thể không cần trải qua bẩm báo đã trực tiếp đưa người tiến vào khuê phòng của nàng.

    Đang suy nghĩ, rèm cửa bên kia khẽ động, một nữ tử dáng người cao gầy, mắt hạnh má đào đi tới. Tướng mạo đúng là không tệ, khuyết điểm duy nhất là đôi mắt hạnh tròng trắng hơi nhiều nên trông hung dữ một chút, phá hỏng vẻ đẹp. Nàng ta là Xuân Đào, người hầu bên cạnh Từ thị.

    Xuân Đào đi tới giơ khăn lên, thực hiện tư thái hành lễ. Nhưng mà đầu gối còn chưa khuỵu xuống cũng đã biết lễ này có lệ thế nào: "Ra mắt Đại tiểu thư!"

    Lâm Tịch bĩu môi, mẹ nó! Thật đúng là "Ra mắt" nàng Đại tiểu thư này mà, ngay cả hành lễ cũng không được. Chẳng qua mình liếc mắt nhìn xung quanh, một người, hai người hầu cũng như thế, Lâm Tịch cảm thấy hơi khó chịu, tương lai mình còn phải chịu đựng đấy!

    Sau khi Xuân Đào "Hành lễ" thấy Đại tiểu thư không những không giống lúc trước tự đến đỡ mình, ngược lại vẻ mặt đờ đẫn, không khỏi giật mình một lát mới nói: "Phu nhân có một ít vải mới, bảo Đại tiểu thư đi qua xem một chút, phu nhân nói may cho Đại tiểu thư hai bộ quần áo mùa hè vừa lúc tham gia ngắm hoa yến của Từ phu nhân đấy ạ!"

    Phải rồi, nhớ lại, từ khi Từ thị được nâng thành bình thê, nhạc mẫu của tra phụ "Tự động" biến thành Từ phu nhân. Mà nguyên chủ là đích nữ, vậy mà phải gọi mẹ cả của thiếp thất là ngoại tổ mẫu. Vốn dĩ đường đường chính chính ngoại tổ mẫu vì tránh nghi ngờ, đã rất nhiều năm không lui tới. Biết rõ nữ nhi mình sống không tốt, nhưng bởi vì xuất thân thương nhân mà không dám đến nhà.

    Thật ra nhà ngoại nguyên chủ rất tốt, vì có thể để cho Diệp thị cùng nguyên chủ có cuộc sống tốt hơn một chút, vẫn luôn lặng lẽ tặng lễ cho tra phụ thậm chí Từ Tri phủ. Nhưng mà sau khi Diệp thị qua đời, vẫn như cũ bị tìm sai lầm tịch thu tài sản. Từ đó Diệp gia chưa gượng dậy nổi, không dám ở lại Bảo Ứng phủ. Cả nhà chuyển đến nơi thâm sơn cùng cốc, cả đời vất vả.

    Chính là lần ngắm hoa yến này, nguyên chủ được người Từ gia khen thông minh khéo tay, bởi vì có kỹ năng thêu Song Diện đã tuyệt tích nên bị Từ thị ép buộc thêu cho Từ phu nhân một bức bình phong. Nhờ tấm bình phong này Từ phu nhân mới bợ đỡ được thiếu phu nhân Chiêm sự phủ. Chẳng những Tô Khả Hinh thành công gả vào Chiêm sĩ phủ, ngay cả Từ Tri phủ cũng nhờ đó mà có quan hệ gần gũi hơn với Chiêm sĩ phủ, tra phụ đi theo cũng được không ít lợi ích.

    Mà vận mệnh bi thảm của Tô Lan Hinh, cũng từ bức bình phong thêu này kéo ra màn che..

    * * *

    Lâm Tịch nhếch môi cười: "Thật không? Lan Hinh cần phải cảm tạ phu nhân!"

    Nhìn Đại tiểu thư mỉm cười Xuân Đào không khỏi sững sờ ngơ ngác một chút. Rõ ràng vẫn là người đó, cũng giọng nói dịu dàng mềm mại, nhưng mà có cảm giác lạnh như băng, nàng ta rùng mình, trong chốc lát lời nói ngập ngừng không có khí thế ngang ngược kiêu ngạo như vừa nãy.

    Lâm Tịch nhấc chân ra khỏi phòng, quay đầu hướng Xuân Đào vẫn còn đang ngu ngơ, thản nhiên nói: "Đi thôi!"

    Trong viện Từ thị có vài cây mai lâu năm, mà khuê danh Từ thị là Từ Hương Hương nên từ lúc vào ở trong viện này thì đổi thành Mai Hương Viện. Đối với cái tên này Lâm Tịch chỉ nghĩ đến hình ảnh tú bà diêm dúa lòe loẹt vẫy nhẹ tay áo, không khỏi cảm thấy buồn nôn, hoàn toàn bị bản thân bổ não ghê tởm rồi.

    Tô Đào đúng là một tên Bạch Nhãn Lang* nuôi cũng không thân, toàn bộ tòa nhà này là ca ca Diệp thị đứng ra mua cho.

    *Bạch Nhãn Lang: Một danh từ riêng chỉ loại vong ân phụ nghĩa, vô tình vô nghĩa, tâm địa hung ác.

    Quả nhiên trượng nghĩa phần nhiều là đồ tể, người đọc sách mới là kẻ phụ lòng*.

    *Trượng nghĩa phần nhiều là đồ tể, người đọc sách mới là kẻ phụ lòng: Nguyên văn là: "Trượng nghĩa mỗi tòng đồ cẩu bối, phụ tâm đa thị độc thư nhân" là câu đối nổi tiếng của Tào Học Thuyên thời Minh, nghĩa là người có nghĩa khí phần nhiều là từ các tầng lớp nhân dân lao động chân tay, còn người làm việc trái lương tâm, phụ nghĩa đều là người đọc sách.

    Vừa đi vào phòng, đã nhìn thấy Từ thị nói chuyện cùng một bà tử khoảng hơn năm mươi tuổi, mọi ngày cằm vẫn luôn giương cao lúc này hạ thấp xuống, mang theo một loại không nói nên lời cẩn thận hùa theo. Ngồi bên cạnh là Tô Khả Hinh Nhị tiểu thư Tô phủ, toàn thân y phục trang điểm, cực kỳ kiều mị động lòng người.

    Lâm Tịch dựa theo trong trí nhớ hành lễ với Từ thị, bà ta lôi kéo tay nàng rất thân mật nói: "Lan nhi, mau tới ra mắt Trương ma ma!"

    Lâm Tịch vừa khúm núm làm lễ ra mắt, vừa ác hàn trong lòng. Còn Lan nhi ra mắt Trương ma ma, đã xem rất nhiều kịch cổ trang, nàng có cảm giác mình giống như kỹ nữ sẵn sàng tiếp khách. Bà tử này còn bày ra dáng vẻ kiêu căng, bởi vì dáng người bà ta cực kỳ cao lớn, Lâm Tịch chỉ nhìn thấy cái cằm giương cao và hai lỗ mũi to màu đen. Tình hình cụ thể và tỉ mỉ mời tham khảo hình ảnh Dung ma ma.

    Bên cạnh có nha đầu đã sớm cầm tú đôn, Lâm Tịch dựa theo tác phong trước sau như một của nguyên chủ, nơm nớp lo sợ ngồi lên, cúi đầu không nói gì nữa.

    Tô Khả Hinh khổ sở ngồi nửa ngày, thấy tỷ tỷ giống chim cút ngồi trên tú đôn như lão tăng nhập định. Mà mẫu thân chỉ lo nhỏ giọng trò chuyện với Trương ma ma, trong lòng đã không kiên nhẫn. Lần vải mới này nàng ta chọn được hai loại, cho dù mẫu thân không nói thì nàng ta cũng biết vải dệt băng tằm màu đỏ là tốt nhất, đoạn vải tố la sa thì thích hợp làm một ít trang sức.

    Tô Khả Hinh xoay chuyển tròng mắt, dịu dàng nói: "Nương, ta giúp tỷ tỷ đi xem vải nhé!" Đối mặt Lâm Tịch tự hạ mình vươn tay ra.

    Mẹ nó, còn nói giúp ta xem vải, rõ ràng là bản thân ngươi không thể chờ đợi? Lâm Tịch xấu hổ một chút, ra vẻ dường như muốn đi lại không dám, chỉ lén lút lấy ánh mắt liếc nhìn Từ thị. Từ thị khẽ gật đầu, lúc này Lâm Tịch mới đứng lên nhẹ nhàng cúi đầu với Trương bà tử, nói câu xin lỗi, rồi mới cùng Tô Khả Hinh đi chọn vải.

    Sau lưng, Từ thị và Trương bà tử liếc nhau, đối với biểu hiện của Tô Lan Hinh hết sức hài lòng.

    Mà bên này, Tô Khả Hinh không chút khách khí giành vải vóc mình chọn được trước. Sau đó líu ríu giúp đỡ tỷ tỷ chọn, dáng vẻ một lòng nhiệt tình tri kỉ tiểu muội muội.

    Khóe miệng Lâm Tịch nhẽ nhếch không dễ phát hiện. Quả nhiên giống như cốt truyện, kế tiếp nàng ta sẽ đề cử hai đoạn vải có màu sắc rất kén chọn người mặc. Tướng mạo nguyên chủ vốn chỉ coi như thanh tú rất khó phối, hơn nữa tính tình nguyên chủ chậm chạp, càng lộ vẻ vụng về. Lời đồn tướng mạo trưởng nữ Tô gia xấu xí nhanh chóng lan truyền, dẫn đến nguyên chủ rất khó có được một mối hôn sự thích hợp. Cho nên người Hầu phủ cầu hôn đầu tiên, cõi lòng nguyên chủ và Diệp thị gần như tràn đầy cảm kích đồng ý việc hôn nhân này.

    Lâm Tịch vui mừng cầm lấy đoạn vải màu xanh lá tố la Tô Khả Hinh đề cử, từ chối một đoạn vải khác, nàng dùng giọng nói dịu dàng mà mỗi người trong phòng cũng có thể nghe thấy: "Muội muội, màu sắc này là màu xưa nay phu nhân thích.." Nói một nữa lại dùng ánh mắt sợ hãi liếc nhìn Từ thị.

    Từ thị gật đầu, da bà ta vừa trắng nõn, vừa bảo dưỡng tốt, màu xanh ngọc quả thật có thể làm nổi bật làn da bà ta hơn. Trương bà tử thấy nàng biết điều như vậy, khiêm tốn kính cẩn, mọi chuyện không dám giành trước, quả nhiên như lời Từ thị là người dễ bắt nạt. Trên mặt già nua cực kỳ cứng nhắc không khỏi lộ ra vẻ tươi cười, xem ra chuyện này tám chín phần mười có thể thành, bà ta cũng coi như không phụ lòng phu nhân nhờ vả.

    Nghĩ đến điều này, tâm trạng Trương bà tử vui sướng, cũng không thèm ở lại nhà Tri huyện nho nhỏ này thêm chút nào nữa, cáo từ rời đi.

    Mà bên này rốt cuộc Lâm Tịch cũng thoát thân, từ trong ánh mắt kỳ quái của Từ thị ra khỏi Mai Hương Viện.
     
    Hanarine, duri1697, namdongco49 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng tám 2021
  7. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 4: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Diệp thị ở Hà Phong Uyển không có khả năng so sánh với Mai Hương Viện của Từ thị. Từ điểm này có thể thấy được cuộc sống hiện giờ của Từ thị tùy ý kiêu ngạo như thế nào, chèn ép vợ cả vào một góc, vừa lúc hai người đổi chỗ cho nhau. Bây giờ nhìn Diệp thị càng giống tiểu thiếp không thể lộ ra ánh sáng hơn.

    Trong phòng Diệp thị có một bàn thờ Phật, so với người xuất gia trường kỳ thanh đăng cổ Phật chỉ hơn một đầu tóc đen mà thôi. Rõ ràng mới hơn ba mươi tuổi, trên mặt đã có dáng vẻ già nua. Cho dù như thế, nhìn thấy nữ nhi của mình, không hề bận tâm trên mặt vẫn lộ ra một chút tươi cười.

    Diệp thị kéo tay nữ nhi, nhìn kỹ càng, ánh mắt mang theo ấm áp.

    Trong lòng Lâm Tịch ấm áp, có tâm tình nguyên chủ, cũng có tâm tình của mình. Bởi vì loại ánh mắt này, nàng rất quen thuộc, ở thế giới của mình, mẹ cũng nhìn mình như vậy, trong lòng Lâm Tịch đau xót, không tự chủ được ôm chặt Diệp thị, khẽ gọi một tiếng nương.

    Diệp thị giật mình, nữ nhi này tính tình nhẹ nhàng, hòa nhã không tranh giành, tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận khuê tú. Tuy rằng thật sự tri kỷ nhưng rất ít thân mật như vậy, thấy nàng ôm chính mình, hô hấp hơi nghẹn ngào, còn tưởng nàng bị Tô Khả Hinh chọc giận. Nói như vậy, Từ Hương Hương luôn bưng cái giá chủ mẫu, sẽ không ở bên ngoài gây khó dễ Lan nhi.

    Vì thế liền kéo nữ nhi ngồi trên giường nhỏ, ấm giọng hỏi nguyên nhân.

    Lâm Tịch dứt khoát nói rõ tất cả mọi chuyện vừa xảy ra với Diệp thị một lần.

    Cho dù Diệp thị mặc kệ mọi chuyện, nhưng cũng không phải người ngu xuẩn, mơ hồ cảm thấy Trương bà tử đến đây không có cái gì tốt.

    Lâm Tịch nói: "Nương, nữ nhi cảm thấy Từ thị chèn ép nương đến mức này, còn ở trước mặt người khác giả bộ hiền lành như vậy, hiện nay nữ nhi cũng đến tuổi bàn luận cưới gả, nữ nhi lo lắng bà ta mượn cơ hội gây sự, nhìn bà tử kia cực kỳ kiêu căng, tuyệt đối không phải người hầu nhà bình thường. Nếu để cho nữ nhi gả đến nhà chúng ta trêu chọc không nổi.."

    Trên mặt Diệp thị cũng lo lắng, suy tư một lát nói: "Nàng ta không dám, dù như thế nào, con cũng là đích trưởng nữ của phụ thân không phải sao? Nếu nàng ta quá đáng, cho dù nương buông xuống mặt mũi đi cầu xin phụ thân con, cũng tuyệt đối không để nàng ta làm hại con."

    Lâm Tịch mỉm cười: Ôi, thật sự có thể chịu đựng, các nàng sẽ bị chà đạp thành hình dáng gì nữa?

    Tính tình Diệp thị mềm mại, hơn nữa với sự giáo dục tẩy não nữ nhân cổ đại lấy phu là trời, đoán chừng không xảy ra chuyện lớn gì, rất khó tiếp nhận chuyện hòa ly này.

    Nàng dứt khoát ở lại dùng bữa tối với Diệp thị, nhìn Lý ma ma bên người Diệp thị và nha hoàn Hải Đường mang thức ăn trở về, trong lòng Lâm Tịch không khỏi giận dữ! Vẻ mặt Lý ma ma xấu hổ: "Phòng bếp nói chúng ta đến trễ nên chỉ còn những thứ này!"

    Hai chén cơm cháy khét, còn có ba cái suýt chút nữa nhìn không ra bánh bột mì, ngược lại món ăn có mặn có chay, nhưng mà món chân gà kia mơ hồ có mùi vị ôi thiu, rõ ràng món nước sốt cá trắm đen này là đồ ăn thừa dư lại.

    Đây chính là đồ ăn của mẹ con các nàng, thế này đã không tệ, có lúc dứt khoát nói đã hết. Hai mẹ con hoặc là nén giận, hoặc là tự bỏ tiền túi dùng nhiều tiền mua đồ ăn từ phòng bếp nhà mình.

    Diệp thị miễn cưỡng nở nụ cười, giả vờ ra vẻ thoải mái nói: "Hôm nay Lan nhi ở chỗ này, chúng ta ăn ngon một chút." Vừa nói vừa nháy mắt ý bảo Lý ma ma cầm bạc đi mua.

    Lâm Tịch cũng rất tức giận, chỉ sợ những thức ăn này của họ người hầu cũng không thèm, ít nhất người ta ăn cũng là đồ mới mẻ. Từ Hương Hương tiện nhân hai mặt này!

    Kiềm nén bực bội dùng cơm tối, chờ trong phòng chỉ còn lại mẹ con hai người, Lâm Tịch suy nghĩ một chút, nói: "Nương, cuộc sống như thế này người chưa thấy đủ sao? Chúng ta có bạc, tới chỗ nào cũng là chủ tử, tại sao phải ở nơi này sống cuộc sống như thế, còn phải nhìn sắc mặt tiểu thiếp mà sống? Không bằng, hòa ly đi!"

    Diệp thị vừa nghe lập tức che kín miệng Lâm Tịch, vẻ mặt vừa hoảng sợ vừa kinh ngạc: "Con, đứa nhỏ này, hôm nay làm sao vậy, nói bậy bạ gì đó?"

    Sau đó Diệp thị bắt đầu lải nhải, năm đó Tô Đào đối xử tốt với bà như thế nào, hiện tại chẳng qua là bị Từ Hương Hương che mắt, Tô Đào làm người không tệ, tất cả là do Từ Hương Hương xúi giục. Hơn nữa, nếu hòa ly như vậy sẽ bị người ta mắng chửi, đã vậy còn liên lụy nhà mẹ đẻ xấu hổ vân vân..

    Lâm Tịch thầm than một tiếng, nói trắng ra là Diệp thị đối với tra cha vẫn chưa hoàn toàn hết hi vọng, cảm thấy tất cả cực khổ hiện tại đều do Từ Hương Hương gây ra. Thật ra, nếu Tô Đào không ngầm cho phép, Từ Hương Hương sẽ yên tâm lớn mật âm thầm nhắm vào mẹ con bọn họ như vậy sao? Hiện giờ tất cả mọi chuyện đã bắt đầu, sợ rằng Tô Đào cũng là người tham gia kế hoạch. Dù ở hiện đại, quan hệ thông gia cũng là thủ đoạn thường thấy giữa các gia tộc. Nhưng mà ngay từ đầu đã biết rõ cần hi sinh tính mạng của thân nữ nhi để đổi lấy quan hệ thông gia, phụ thân như vậy cũng là cặn bã. Hơn nữa, lúc trước không có Diệp gia giúp đỡ, cũng không có Bạch Nhãn Lang hôm nay!

    Chỉ tiếc hai mẹ con nguyên chủ, không nhìn ra thuộc tính cặn bã của Tô Đào, kết quả cả hai cùng tặng không tính mạng!

    Lâm Tịch thở dài, hiện tại Diệp thị không chấp nhận hòa ly, nàng có hơi thất vọng, nhưng cũng là chuyện nằm trong dự tính. Như vậy nàng chỉ có thể bỏ qua đường tắt, xem ra hôn sự với Vĩnh Ninh Hầu phủ không thể trốn thoát rồi!

    Nhưng mà để phòng ngừa bi kịch trong nội dung cốt truyện, Lâm Tịch dùng chút thủ đoạn lấy được danh sách đồ cưới từ trong tay Diệp thị. Danh sách này gồm ba phần giống nhau, một phần trong tay Diệp thị, một phần trong tay Tô Đào, phần còn lại trong hồ sơ tại quan phủ.

    Hiện tại lấy được danh sách đồ cưới, tương lai hòa ly mẹ con hai người cũng có tiền phòng thân. Lâm Tịch thở dài một hơi, thành công một bước nhỏ rồi! Nàng âm thầm động viên chính mình: "Lâm Tịch, vì sống sót, cố lên!"

    Hai mẹ con trò chuyện thêm một lúc, Lâm Tịch mang theo Bạc Hà trở về viện của mình, giấu kĩ danh sách đồ cưới, dù sao cũng nhàn rỗi nên bảo Bạc Hà lấy kim chỉ ra thêu khăn.

    Lâm Tịch nhớ lại, kỹ năng thêu của nguyên chủ vô cùng lợi hại. Diệp gia bắt đầu phát đạt là nhờ buôn bán vải vóc, thêu thùa. Vì vậy từ nhỏ nguyên chủ đã theo danh sư học xong kỹ năng thêu nổi tiếng Song Diện. Lâm Tịch chỉ muốn luyện tay một chút nên lấy khăn ra thêu, dù sao tương lai còn phải dùng đến nó. Nếu chính mình không thể thêu ra sản phẩm giống nguyên chủ, vậy kế hoạch của nàng phải sửa đổi một chút.

    Sự thật chứng minh Lâm Tịch lo lắng quá nhiều. Lúc bắt đầu, bởi vì là cô gái đến từ hiện đại nên thêu không được lưu loát, một lát sau lại có thể vô sự tự thông, hoàn toàn quen thuộc. Lâm Tịch mỉm cười, như vậy là tốt rồi!

    Thời gian bình tĩnh trôi qua như vậy, trừ Đại tiểu thư Tô Lan Hinh bên trong thân xác đổi thành người khác, cũng không có những biến hóa khác. Diệp thị vẫn trông coi Phật đường của mình, mỗi ngày Lâm Tịch đều đi qua ngồi cùng bà một lúc, thời gian còn lại hoàn toàn ở trong viện cũ nát của mình.

    Thỉnh thoảng Tô Khả Hinh tự hạ mình đến viện Lâm Tịch, nhưng mà chỉ ghé qua hai lần rồi không thấy đến. Mặc dù viện Tô Lan Hinh cũ nát, nhưng mẫu thân nàng xuất thân thương nhân có nhiều đồ trang sức không tệ. Tô Khả Hinh thường tham gia một ít yến hội của các tiểu thư nhà quan ở Bảo Ứng phủ. Hầu như mỗi lần cũng dùng lý do này đến mượn, trở về sẽ khoe khoang với nguyên chủ đủ loại yến hội. Bởi vì nguyên chủ xuất thân thương gia, hơn nữa thân phận Tô Lan Hinh càng xấu hổ, cho nên tới bây giờ không có tham gia những loại yến hội này. Cho dù trong nhà Tô Đào tổ chức yến hội, Tô Lan Hinh đều bị cố ý quên lãng. Dĩ nhiên, những trang sức cho mượn cũng là bánh bao thịt đánh chó có đi không về.

    Sau khi Lâm Tịch tới đây lập tức mang những thứ không thường sử dụng có chất lượng tốt cất vào, chỉ để lại các món trang sức bình thường. Kén chọn như Tô Khả Hinh nhìn chướng mắt, vì vậy cũng không thèm đến viện cũ rách nát này.
     
    Hanarine, duri1697, namdongco44 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2020
  8. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 5: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Trong nháy mắt đã tới thời gian ngắm hoa yến ở Từ phủ.

    Hai tỷ muội mặc y phục đã làm tốt cùng Từ thị đi Từ phủ.

    Bên trong cốt truyện, một ngày này, vốn dĩ Tô Lan Hinh vô cùng vui mừng, đây là lần đầu nàng tham gia loại yến hội này. Mặc y phục làm từ vải do Tô Khả Hinh giúp nàng chọn, vui mừng phấn chấn mà đi, nhưng mà nàng không biết, chờ đợi mình là một tai họa. Những tiểu thư nhà quan đó đều cười nhạo y phục của nàng, dưới sự cố ý tuyên truyền của Tô Khả Hinh thân phận mẫu thân nàng có xuất thân thương nhân nhanh chóng lưu truyền, khiến Tô Lan Hinh bị cô lập, người xung quanh chỉ trỏ, châm chọc mỉa mai. Cuối cùng nguyên chủ xấu hổ không dám ở lại yến hội, vì vậy Từ thị "Tấm lòng thiện lương" mang nàng đến viện Từ phu nhân, nghe Từ phu nhân nói phu nhân Vĩnh Ninh Hầu rất thích Song Diện tú, hơn nữa thích nhất là Mẫu Đơn. Nguyên chủ bị đả kích thương tích đầy mình, trái tim gần như rơi xuống bụi bặm. Vừa nghe nói chỉ cần thêu một bộ Song Diện tú thì có thể được Hầu phu nhân coi trọng mà gả vào Hầu phủ, nơi nào còn lý trí phân biệt thật giả, lập tức đồng ý.

    Sau đó tai họa thuộc về Tô Lan Hinh bắt đầu.

    Hiện tại sao..

    Lâm Tịch khẽ nhếch môi nở nụ cười lạnh không dễ dàng nhìn thấy, ngoan ngoãn biết điều như nàng, sao có thể không đồng ý chứ?

    Chẳng qua khi Tô Khả Hinh nhìn thấy Lâm Tịch ăn mặc, tâm tình tốt vì sắp được gặp các biểu tỷ lập tức giảm đi. Khuôn mặt Từ Hương Hương cũng tràn đầy kinh ngạc, màu sắc y phục này, nàng ta mặc vào vậy mà có mấy phần xinh đẹp.

    Tô Khả Hinh cố ý bảo Tô Lan Hinh chọn màu xanh lá tố la, kết quả không ngờ Tô Lan Hinh lại thêu ở cổ tay áo và làn váy vài bụi thủy tùng xen lẫn nhánh hoa. Chi tiết vẽ rồng điểm mắt* này khiến bộ y phục tràn đầy tiên khí, hạ thấp y phục mình tỉ mỉ chuẩn bị xuống. Gương mặt xinh đẹp bình tĩnh của Tô Khả Hinh, miệng gần như có thể treo bình dầu, vươn tay níu ống tay áo Lâm Tịch: "Y phục này của Đại tỷ tỷ rất khó coi, trở về đổi một bộ rồi lại đến đây đi!"

    *Vẽ rồng điểm mắt: Có xuất xứ từ cuốn "Lịch đại danh họa ký" (Ghi chép về những danh họa nổi tiếng trong các triều đại) do Trương Ngạn Viễn thời Đường soạn. Câu thành ngữ này thường dùng để ví với việc khi viết văn chương, phải đi sâu và làm sáng tỏ những điều then chốt nhất, khiến nội dung càng thêm sống động.

    "Không được nha, đây là màu sắc muội muội giúp tỷ chọn, tỷ còn cảm thấy thật xinh đẹp đấy, làm ra y phục so với bình thường còn tốt hơn rất nhiều, tại sao bây giờ muội lại nói khó coi?" Lâm Tịch hơi nhíu mày, ảo não: "Hơn nữa, lần này tỷ chỉ may một bộ y phục, cũng không có y phục thích hợp khác để thay đổi!"

    Mặc dù giọng nói Lâm Tịch dịu dàng mềm mại, nhưng trong lời nói có kim trong bông, một là nói Tô Khả Hinh cố ý gài bẫy mình, hai là nói xưa nay mình không có nhiều y phục. Từ thị quản gia nhưng là người bất công.

    Từ thị không khỏi kinh ngạc, Tô Lan Hinh này luôn im lặng không lên tiếng từ khi nào học được kiểu nói chuyện quanh co lòng vòng rồi. Trộm nhìn lén, thấy vẻ mặt Tô Lan Hinh vừa oan ức vừa không có một chút khúc mắc nào, nhìn cũng không giống, có thể là trùng hợp.

    Từ thị nhìn Tô Khả Hinh nhíu mày giận dữ nói: "Không cần náo loạn, dáng vẻ giống gì chứ?" Sau đó gọi hai tỷ muội lên xe chạy thẳng tới Từ phủ.

    Đến Từ phủ dĩ nhiên chia thành hai đường, người lớn một hướng, các tiểu thư một hướng. Đại tiểu thư Từ gia mang theo các nàng vào trong vườn hoa.

    Lâm tịch cũng là lần đầu tiên nhìn thấy hậu hoa viên trong truyền thuyết, nơi xảy ra vô số câu chuyện tình yêu hoặc gian tình tràn đầy cẩu huyết xúc động lòng người.

    Tô gia cũng có hoa viên, nhưng cực kì nhỏ. So ra hoa viên ở Từ phủ không tệ, núi giả lởm chởm, cầu nhỏ nước chảy, hành lang cửu khúc vòng quanh xen lẫn lúc cao lúc thấp, các loại hoa cỏ hoặc đơn độc hoặc rậm rạp. Nếu bên cạnh không có gương mặt đáng ghét của đám "Tỷ muội" khẳng định Lâm Tịch sẽ cảm thấy cảnh đẹp ý vui. Thế giới Lâm Tịch sống, công viên hoặc khu du lịch tuyệt đối không có khả năng so sánh với nơi này, đây chỉ mới là nhà của một Tri phủ nho nhỏ thôi đó.

    Dáng vẻ Lưu bà ngoại tiến vào hoa viên lớn của Lâm Tịch khiến nhóm thiếu nữ cười trộm, đích trưởng nữ Tuyên úy sứ Tư Vương thiêm sự che miệng cười khẽ: "Quả nhiên nữ nhi thương nhân cùng người khác không giống nhau!" Một thiếu nữ áo hồng giọng nói trong trẻo lên tiếng: "Không thể nào, nghe nói nhà ngoại nàng ta cực kì giàu có đấy!" Nói xong, hình như đột nhiên nhớ ra gì đó vội che lại môi anh đào của mình, áy náy nói với Đại tiểu thư Từ gia: "Ôi, xem trí nhớ muội này.. Từ tỷ tỷ đừng trách muội nhé!" Vẻ mặt mọi người giống nhau hiểu rõ, hiện tại nhà ngoại Tô Lan Hinh là Từ gia, nhưng mà giờ phút này nơi bọn họ đang đứng chính là Từ gia đấy.

    Đại tiểu thư Từ gia bĩu môi, cũng không biết vì sao tổ mẫu muốn Tô Lan Hinh đến, khiến người chê cười. Không biết sau này Vương Thải Bình nói bậy sau lưng mình như thế nào, đương nhiên chắc chắn Cố Cẩn Nhi xưa nay không hợp với nàng ta cũng sẽ thêm mắm dặm muối không ít.

    Dù trong lòng nàng ta buồn bực, trên mặt vẫn bình tĩnh nhìn thiếu nữ áo hồng nói: "Cố muội muội nói đùa, chẳng qua nàng ta chỉ đi theo Khả Nhi muội muội cùng nhau đến, đây cũng là lần đầu tiên ta nhìn thấy đấy." Nói xong, thừa dịp mọi người không chú ý, hung hăng liếc mắt xẻo Tô Khả Hinh một cái.

    Mà bên cạnh Tô Khả Hinh, một thiếu nữ dáng vẻ khoảng mười lăm, mười sáu tuổi, làn da hơi vàng, vẻ mặt nở nụ cười lì lạ: "Đó là tỷ tỷ của ngươi?"

    Tô Khả Hinh nhớ lời dặn dò của mẫu thân, trên mặt mang một chút thương xót: "Đúng vậy, tỷ tỷ cũng đáng thương, cả ngày ở trong phủ, cũng không có chỗ đi, không biết làm sao nghe được ngoại tổ mẫu tổ chức ngắm hoa yến, nghe nói sẽ có các tiểu thư, quý công tử nhà quan ở Bảo Ứng phủ, ầm ỹ cầu xin mẫu thân muốn tới, năm nay tỷ tỷ cũng mười sáu tuổi.." Nói xong vẻ mặt lộ ra biểu cảm mập mờ "Các ngươi hiểu được" mọi người hiểu rõ, không ngờ là vì tìm lương duyên mà tới! Vẻ mặt các tiểu thư đều là khinh thường: "Một nữ nhi do nhà thương nhân sinh ra, nàng ta cũng xứng sao?"

    "Đúng vậy, thứ không thể lên mặt bàn, còn ảo tưởng bay lên cành cây nữa!"

    Mọi người thất chủy bát thiệt*, lập tức hạ bệ Tô Lan Hinh thương tích đầy mình, Tô Khả Hinh lại thêm lửa: "Đừng nói như vậy, mẫu thân tỷ tỷ cũng là nữ nhi thương nhân, không phải cũng gả cho phụ thân ta sao?"

    *Thất chủy bát thiệt (七嘴八舌) : Bảy miệng tám lưỡi, ý là tranh nhau mà nói.

    Ồ, hóa ra là mẹ nào con nấy, đúng là gia đình có tiếng học giỏi sâu xa đấy, vẻ mặt mọi người khinh bỉ càng sâu!

    Lâm Tịch biết chắc chắn Tô Khả Hinh sẽ giống như kiếp trước, dốc hết sức lực nói xấu nàng, vậy thì thế nào chứ? Ít nhất cũng không thể nói tướng mạo Tô Lan Hinh xấu xí. Bên trong cốt truyện sau khi Tô Lan Hinh trở về ngay lập tức ở Bảo Ứng phủ thành nữ nhân có khuôn mặt xấu xí, ảo tưởng bay lên cành cây. Diệp thị nghe nói rất lo lắng, cho nên vừa nghe Hầu phủ đến cửa cầu hôn, lúc ấy liền đem danh sách đồ cưới giao cho Từ thị, người có ơn tái tạo mẹ con họ, không hề nghi ngờ chút nào.

    Chuyện đánh một cái lại cho một quả táo ngọt này, Từ Hương Hương luôn luôn đùa giỡn thuận buồm xui gió.

    Thành thật mà nói, đám tiểu thư nhà quan này thấy mình như thế nào, Lâm Tịch thật sự không quan tâm, chiến trường của nàng không ở nơi này.

    Từ Hương Hương, Từ phu nhân, tra phụ ai cũng cần cửa hôn sự này, thật ra thì..

    Lâm Tịch ngầm xoa tay cười cười, nàng cũng cần cửa hôn sự tốt này đấy! Trên thế giới có câu, gọi là ném chuột sợ vỡ bình nha! Không có giá trị lợi dụng, sao có thể có cuộc sống thật tốt? Làm sao nàng có thể không dựa theo yêu cầu của bọn họ mà biểu diễn thật tốt chứ?

    Vì vậy vẻ mặt Lâm Tịch thay đổi vừa phải từ xấu hổ đến nhát gan, cuối cùng cúi xuống, hai tay che mặt giống như đang khóc, thật ra nàng rất muốn khóc, nhưng mà kỹ thuật diễn không đạt tiêu chuẩn, khóc không ra nước mắt, cũng không thể chấm chút nước bọt để giả mạo chứ?

    Sau đó, Từ Hương Hương phụ trách đưa ấm áp xuất hiện đúng lúc, thân thiết ôm lấy Tô Lan Hinh đang thất thố đi vào trong phòng lão phu nhân..

    Mà mọi người thấy Từ Hương Hương dịu dàng hiền đức, biết rõ đạo lý đều khen ngợi không thôi, cũng hâm mộ Tô Khả Hinh có một mẫu thân tốt. Từ Hương Hương xoát mặt thành công và Tô Khả Hinh thành công gây chuyện cũng chưa chú ý đến vẻ mặt lạnh lẽo của thiếu nữ da vàng bên cạnh.
     
    Hanarine, duri1697, namdongco41 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2020
  9. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 6: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Lâm Tịch bị mang vào bên trong, tranh thủ lúc rãnh rỗi nhìn thấy vẻ mặt cười nịnh nọt của Tô Khả Hinh đối với thiếu nữ da vàng bên cạnh, không biết đang nói cái gì mà ánh mắt thiếu nữ nhìn mình chứa đầy hung dữ như một thanh kiếm.

    Lâm Tịch âm thầm kinh ngạc, lật lại ký ức Tô Lan Hinh, cũng không có người này mà? Dáng vẻ giống như rất căm thù mình, người này sẽ là ai chứ?

    Tuy rằng ở hiện đại Lâm Tịch chỉ là một người bé nhỏ chưa thấy nhiều việc đời xấu xa, nhưng hiện tại nàng tiếp thu tất cả ký ức Tô Lan Hinh. Tuy rằng làn da thiếu nữ này hơi vàng, nhưng ngũ quan rất xinh đẹp, tóc đen bóng quấn vòng ngọc trai xanh biếc, y phục so với các tiểu thư ở đây coi như nổi bật nhất, xem ra gia cảnh không tệ. Mà Tô Khả Hinh và mẫu thân nàng ta giống nhau, là người không có lợi không dậy sớm. Lâm Tịch vẫn lén lút lưu ý hành động của Tô Khả Hinh, từ lúc tới hoa viên này, gần như nàng ta luôn hèn mọn lấy lòng thiếu nữ da vàng, cũng không giống bên trong cốt truyện chết dính bọn tỷ muội Từ gia.

    Hừm, có âm mưu, có âm mưu!

    Đến lúc kết thúc ngắm hoa yến, Lâm Tịch càng thêm xác định phán đoán của mình, trong lúc diễn ra yến hội, Tô Khả Hinh gần như một tất cũng không rời thiếu nữ da vàng. Lâm Tịch không khỏi tò mò thân phận của thiếu nữ này.

    Lâm Tịch vốn muốn tìm một nha đầu để hỏi thăm lai lịch thiếu nữ đó, bởi vì Tô Khả Hinh ra sức tuyên truyền khiến các tiểu thư nhà quan cực kì chán ghét nàng, ai cũng không quan tâm nàng, cho đến khi rời khỏi Từ phủ, Lâm Tịch cũng không tìm được cơ hội. Nàng lật hết ký ức nguyên chủ cũng không tìm được chút xíu dấu vết nào về thiếu nữ này, chẳng lẽ bởi vì nàng đến, sinh ra hiệu ứng cánh bướm?

    Về phần nàng sau khi bị Từ Hương Hương mang đi, cùng nội dung cốt truyện không có chênh lệch gì.

    Lâm Tịch bị Từ thị đưa vào một gian phòng ở, bên trong ngồi một người phụ nhân*, hơn năm mươi tuổi, mặc dù bảo dưỡng rất khá, nhưng khiến người ta nhìn vào rất không thoải mái. Người này cực kỳ cao ngạo nói với nàng: "Ta nghe Hương Hương nói thêu kỹ* của ngươi cực tốt, theo học danh sư, còn có thể thêu Song Diện, đúng không?"

    *Phụ nhân: Phụ nữ có chồng.

    *Thêu kỹ: Kỹ năng thêu.

    Lâm Tịch im lặng không nói..

    Mặc dù lão nương biết ngươi là bà nương* Tri phủ Từ Hữu Đức, là Thường thị mẹ cả chết tiệt của Từ Hương Hương. Nhưng ít nhất ngươi cũng nên tự báo thân phận một chút chứ, ngươi cứ như vậy tùy tiện cùng lão nương muốn đồ vật này nọ? Nhìn vẻ mặt Lâm Tịch ngơ ngác, Từ Hương Hương vội đẩy nàng một cái, đặc biệt thân thiết nói: "Đây là ngoại tổ mẫu của con, còn không nhanh đi bái kiến!"

    *Bà nương: Vợ

    Vẻ mặt Lâm Tịch tiếp tục ngơ ngác: "Ngoại tổ mẫu? Ngoại tổ mẫu của con đã chết rất nhiều năm rồi mà, tại sao lại xuất hiện ngoại tổ mẫu nữa?"

    Trong nháy mắt gương mặt cao ngạo của Thường thị rạn nứt, nguyền rủa bà ta là người chết còn chưa tính, còn nói bà ta giả mạo, quả nhiên là đứa bé thấp kém do nữ nhi thương hộ sinh ra!

    Từ Hương Hương cũng hơi lúng túng, vội vàng nhắc tới chuyện Song Diện tú để giảm bớt nhạt nhẽo.

    Sau đó, giống như bình thường xem tivi, thậm chí Lâm Tịch có thể biết trước lời nói kế tiếp của bọn họ.

    Từ Hương Hương nói, chỉ cần nàng có thể làm ra một bộ bình phong thêu mẫu đơn, Từ phu nhân có thể ra mặt đảm bảo giúp nàng một cuộc hôn nhân tốt, thậm chí dứt khoát mờ mịt ám chỉ nàng có thể sẽ gả vào Hầu phủ, từ đó một bước lên trời!

    Đối mặt với giải thích trăm ngàn chỗ hở như thế, Lâm Tịch suýt nữa bật cười, cũng không phải nguyên chủ ngu xuẩn, chẳng qua là nàng quá hi vọng có thể thoát khỏi hoàn cảnh trước mắt. Dục tốc bất đạt*, khi một người quá nóng lòng đối với chuyện gì đó, thì rất dễ dàng bị người khác lợi dụng áp chế.

    *Dục tốc bất đạt: Muốn việc hoàn thành cho nhanh có khi lại thất bại.

    Đương nhiên Lâm Tịch vừa khúm núm vừa vô cùng thẹn thùng gật đầu đồng ý, chỉ sợ đến lúc đó các người sẽ hối hận vì đã từng muốn bức bình phong thêu này!

    Ngày hôm sau, Lâm Tịch phá lệ chủ động đi gặp Từ thị, nói rằng muốn ra ngoài lựa chọn tất cả dụng cụ cho bức tranh thêu, cần phải nhanh chóng hoàn thành tranh thêu trước ngày phu nhân chỉ định.

    Tất nhiên Từ thị mừng rỡ, lưỡi xán hoa sen* hết lời khen ngợi nàng, nói rằng chỉ cần thêu ra bình phong mẫu đơn Song Diện tú, việc hôn nhân với Hầu phủ nhất định sẽ thành.

    *Lưỡi xán hoa sen: Nguyên văn "Thiệt xán liên hoa" dùng để chỉ người có tài ăn nói. Trong <<Cao Tăng truyện>> và <<Tấn thư – Nghệ thuật truyện>>: Phật Đồ Trừng có ghi: Sau khi Triệu Vương Thạch Lặc đến Tương quốc (nay là Hình Đài) triệu kiến Phật Đồ Trừng, muốn thử đạo hạnh, Phật Đồ Trừng liền đem ra một bát nước, thắp hương niệm chú, không lâu sau, từ trong bát nước nở ra một đóa sen xanh chiếu sáng chói lọi, người khác nhìn vào liền cảm thấy thích thú. Vì vậy, người đời sau dùng "Thiệt xán liên hoa" để chỉ tài ăn nói tuyệt vời.

    Lâm Tịch chỉ muốn nôn lên mặt bà ta, dựa theo giải thích của bà ta, toàn bộ tú nương trên Đại Nghiệp quốc cũng có thể thành phu nhân nhà quan, lão nương đọc sách nhiều lắm, ngươi nha đừng nghĩ lừa gạt được ta!

    Hơn nữa mặc dù Từ thị nói dễ nghe, nhưng mà cũng không cho nàng một đồng, còn chua chát nói sợi tơ ở cửa hàng của cậu nàng là tốt nhất toàn bộ Bảo Ứng phủ, bọn họ có tiền cũng chưa chắc có thể mua được.

    Đây chính là Từ thị, bà ta sẽ không chủ động đối phó mẹ con nguyên chủ, nhưng toàn bộ trên dưới Tô gia hầu như đều bỏ qua hai mẹ con này. Lúc tồi tệ nhất ngay cả một ngày ba bữa cũng sẽ "Nhớ" các nàng, may mà đồ cưới Diệp thị phong phú, bên người chưa bao giờ thiếu tiền bạc. Các nàng không có cách nào đành phải bỏ nhiều tiền đuổi nhóm bà tử đi mua, đường đường là vợ cả và đích trưởng nữ, bị ép đến nỗi chỉ có thể dựa vào việc mua thức ăn bên ngoài mới ăn no được. Chuyện như thế nhiều vô số, Từ thị cũng mắt nhắm mắt mở nhìn nhóm người hầu đào bạc từ trên người mẹ con họ, thật ra phần lớn đều vào trong túi bà ta.

    Đối với Từ thị mang thuộc tính Tỳ Hưu thì không chiếm được tiện nghi đã xem như bị thiệt thòi.

    Lâm Tịch nói thầm, đây cũng là một con đường làm giàu nha! Được rồi, tỷ chịu đựng, trước khi thêu phẩm hoàn thành, sắp xếp của nàng chưa thực hiện được, không có gì trong tay nàng chỉ có thể chịu đựng, nếu không một khi Từ thị xé rách mặt với các nàng. Nhiệm vụ của Lâm Tịch có thể sẽ phải hỏng bét!

    Dù sao cổ đại cũng không phải là hiện đại, vốn dĩ nàng muốn Diệp thị và tra phụ hòa ly, mà biểu hiện của Diệp thị là không thể nào.

    Nữ tử cổ đại, chỉ cần không ép họ đi tìm chết, hầu như đau đớn giày vò như thế nào họ cũng có thể chịu đựng. Lấy phu là trời không rời không bỏ mới là lý tưởng mà họ kiên trì. Theo nhận thức của Lâm Tịch, rất nhiều người dù thật sự buộc họ phải chết, cũng vẫn không biết phản kháng. Tinh thần bị gông xiềng thâm căn cố đế* hơn nữa hoàn cảnh lớn ảnh hưởng, cho nên mặc dù nguyên chủ bị người giết hại như vậy, cũng không dám suy nghĩ đi trả thù, chỉ muốn mang theo mẫu thân thoát đi!

    *Thâm căn cố đế: Ăn sâu vào không lay chuyển được.

    Lâm Tịch đang muốn cùng Từ thị cáo từ, lần đầu tiên nàng đi dạo đường phố cổ đại. Đột nhiên Tô Khả Hinh lao vào như một đầu xe lửa, Lâm Tịch không kịp đề phòng bị đụng lảo đảo một cái, chân va thật mạnh vào ghế gỗ lim khắc hoa, đầu gối không khỏi đau xót.

    Tô Khả Hinh nhắm mắt làm ngơ chỉ hướng về phía Từ thị khóc ầm lên: "Mẫu thân, sao người có thể bất công như vậy, tại sao muốn đưa hôn sự tốt như vậy với Hầu phủ cho phế vật này, cũng bởi vì nàng ta sẽ thêu Song Diện sao?"

    Lâm Tịch vặn khăn theo thói quen, dáng vẻ sợ hãi, dường như không nghe thấy Tô Khả Hinh mắng nàng là phế vật nói: "Nhưng.. Khả Nhi muội muội là thế nào vậy?"

    Từ thị chưa kịp mở miệng, Tô Khả Hinh đã xông tới trước mặt Lâm Tịch, chóp mũi gần như đụng vào mặt nàng, khuôn mặt xinh xắn gần trong gan tấc, lời nói lại vô cùng tàn nhẫn: "Đồ bỏ đi như ngươi, cũng dám mơ tưởng Mộc Thế tử Vĩnh Ninh Hầu, ngươi cũng xứng?"

    Lâm Tịch: Ngươi xứng, ngươi xứng nhất, nếu không ngươi đi!

    "Đủ rồi!" Cuối cùng Từ thị cũng tìm được cơ hội nói chuyện: "Con xem một chút con thành hình dáng gì, cũng may trong phòng không có người ngoài, từ trước đến nay tỷ tỷ con cũng không phải là người nói nhiều, sẽ không có người thứ tư biết được chuyện này, nếu không truyền ra ngoài, con còn có thể làm người sao?"

    Nhìn xem, ăn cơm trắng hơn hai mươi năm tuyệt đối không giả, Từ thị vừa cảnh cáo mình nếu chuyện này truyền ra chính là mình lắm miệng, vừa nhắc nhở nữ nhi của mình chú ý hình tượng, lời nói này giọt nước cũng không lọt.

    Nhưng Tô Khả Hinh cũng không nhận ra, vừa lau nước mắt vừa dậm chân khóc lóc nói: "Người không phải mẹ ruột con, chắc chắn người không phải!" Vừa khóc vừa nắm tay áo Từ thị lung lay, Từ thị sắp bị nữ nhi của mình chọc tức, đành phải nói với Lâm Tịch: "Lan nhi, con về trước đi, buổi tối ta bảo Xuân Đào cầm bạc đưa cho con, sáng ngày mai con có thể đi ra phủ mua sắm."

    Lâm Tịch hiểu rõ Từ thị nóng lòng muốn đuổi mình đi ra ngoài, miễn cho Tô Khả Hinh còn nói những lời không còn mặt mũi. Hóa ra đồng đội heo Tô Khả Hinh đến đưa bạc cho mình, trên mặt nàng bất động thanh sắc* xoa bóp đầu gối, khập khiễng trở về viện tử của mình.

    *Bất động thanh sắc: Vẻ mặt tỉnh bơ, không thay đổi.

    Mãi cho đến khi trở về địa bàn của mình, Bạc Hà mới giận dữ hỏi: "Tiểu thư, rõ ràng là người bị dập chân, tại sao Nhị tiểu thư vừa ầm ĩ vừa khóc chứ?"

    Nguyên chủ luôn rộng lượng đối với người khác, nha đầu Bạc Hà là người bên cạnh thì càng không có gì để nói, cho nên hiện tại Bạc Hà mới hỏi câu này. Nàng ta luôn luôn ở gian ngoài, chỉ mơ hồ nghe tiếng Tô Khả Hinh khóc, đây là chuyện rất ít xảy ra, từ trước tới giờ cũng là Đại tiểu thư bị khi dễ khóc cũng không dám khóc, hôm nay thật đúng là kì lạ!

    Khóe miệng Lâm Tịch khẽ nhếch, thản nhiên nói: "Không có gì, là Nhị tiểu thư ăn mừng mùa xuân đến!"

    Cho nên, vừa nghe nói Thế tử Hầu phủ là người giống như tiên giáng trần, ngay lập tức tư xuân phát tình.

    Bạc Hà dùng ngón tay gãi đầu, trên đầu treo ba dấu chấm hỏi lớn: Mùa xuân này cũng sắp hết rồi được không? Mấy ngày nay tiểu thư làm sao vậy, rõ ràng đang nói tiếng người, nhưng tại sao nàng ta nghe lại không hiểu chứ?

    Buổi tối, quả nhiên Xuân Đào tới, cầm một túi tiền nhỏ, đoán chừng bên trong bạc cũng không đủ để mua sợi tơ bình thường. Giọng nói của nàng ta vẫn cao cao tại thượng như cũ, giống như đang đuổi tên ăn mày, chủ tử không có địa vị, sống còn không bằng người hầu!

    Chẳng những Lâm Tịch không buồn bực, ngược lại mỉm cười khen ngợi Xuân Đào càng ngày càng xinh đẹp, còn nói rằng đi theo phu nhân càng ngày càng có uy nghi của phu nhân. Lại nói mình không cẩn thận khiến đầu gối đập vào ghế ở chỗ phu nhân, ngày mai vừa lúc tiện đường đi mua một chút thuốc, cảm tạ phu nhân cho nhiều bạc như vậy.

    Lời nói hay ai cũng thích nghe, cuối cùng Xuân Đào ngạo kiều* bố thí một nụ cười cho chủ tớ các nàng.

    *Ngạo kiều: Ngoài mặt tỏ vẻ lạnh lùng, ương bướng, bên trong lại dịu dàng, có phần ngại ngùng xấu hổ.

    Bạc Hà tiếp tục đặt dấu chấm hỏi: Là tiểu thư thông minh, hay là mình ngu ngốc, hoàn toàn theo không kịp tiết tấu nha!
     
    Hanarine, duri1697, namdongco40 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2020
  10. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 7: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Hôm sau bầu trời trong xanh như vừa rửa sạch, Lâm Tịch mang theo Bạc Hà hào hứng ra cửa.

    Lâm Tịch dựa theo trong trí nhớ, ngựa quen đường cũ tìm được tiệm thuốc, dễ dàng mua được vài loại dược liệu mình cần, dĩ nhiên cũng không thiếu thuốc trị thương, nếu không đi tiệm thuốc sẽ có chút đột ngột. Lâm Tịch biết Bạc Hà gan lớn, nước mắt trẻ con, lòng dạ hiền lành nhưng không phải là người thông minh linh hoạt, nếu như không cho nàng ta nói ra, tất nhiên nàng ta sẽ không nhiều chuyện, nhưng nếu có người cố ý muốn biết thì có thể moi chuyện từ nàng ta, trong đó Từ thị tuyệt đối là cao thủ.

    Cho nên Bạc Hà chỉ biết đầu gối tiểu thư bị thương, mua một ít thuốc mà thôi.

    Lâm Tịch cúi đầu không dấu vết liếc nhìn bao thuốc trong tay Bạc Hà, khóe miệng mơ hồ có một tia cười lạnh lẽo, không phải các ngươi thích tặng lễ sao? Vậy ta sẽ đưa một phần lễ thật lớn khiến các ngươi hối hận đến xanh ruột!

    Lâm Tịch chợt phát hiện, đến đây được vài ngày, dường như mình đã dung nhập vào thế giới của Tô Lan Hinh, cảm giác giống như mình chính là Tô Lan Hinh.

    Nàng nhìn xung quanh, tòa nhà cổ xưa và dòng người đông đúc rộn ràng, những thứ này chỉ có trong phim cổ trang truyền hình mới có thể nhìn thấy. Lần đầu tiên cảm thấy thế giới này chân thực, bỗng nhiên phát hiện mình cũng không quá bi thảm, mặc dù đã chết nhưng có thể dùng một loại hình thái khác còn sống. Nếu như may mắn có thể luôn hoàn thành nhiệm vụ, chẳng phải mình sẽ có những năm tháng bất tận sao? Mà từng thế giới nhiệm vụ này, giống như mình du lịch đến từng thế giới có những phong cách khác nhau, lĩnh hội cuộc sống khác, thật ra cũng không tệ lắm!

    Bỗng nhiên, một cảm giác không thể giải thích được xông thẳng đến suy nghĩ trong lòng, dường như đang hạnh phúc mong chờ, hưng phấn gần như có động lực, suýt chút nữa Lâm Tịch lớn tiếng hét lên: "Chiến đấu đi, Pikachu!"

    Đến khi phát hiện ánh mắt hoảng sợ của Bạc Hà bên cạnh, mới biết mình hơi thất lễ, ho khan một tiếng, nói: "Cũng lâu rồi không đi dạo phố, đợi đến Kim Nghê Thường mua chút vải tốt, ta và mẫu thân mỗi người làm hai bộ y phục, thuận tiện cũng mua cho ngươi một bộ."

    Bạc Hà nghe xong thì nhảy cẫng hoan hô, lập tức đã hiểu vì sao vừa rồi tiểu thư kì lạ, ý cười chợt lóe rồi biến mất: "Đi Kim Nghê Thường nếu để phu nhân ở Mai viện biết, sẽ nói cho lão gia, đến lúc đó.."

    Tô Đào tra phụ của nguyên chủ không cho phép mẹ con họ liên lạc nhà mẹ đẻ, một là không muốn nhạc phụ cấp trên của mình tức giận, hai là không muốn Diệp gia và mẹ con nguyên chủ qua lại thân thiết, truyền ra cái gì gây bất lợi cho mình. Thật ra tra phụ suy nghĩ nhiều, mẹ con Diệp thị là những người lấy phu là trời, không bị buộc phải chết cũng không biết phản kháng. Đối mặt Từ thị và tra phụ từng bước dồn ép, chỉ biết nuốt giận vào bụng. Coi như nguyên chủ cũng đã bị hại chết, cũng không nghĩ tới tìm những người đó báo thù, chỉ muốn mang theo mẫu thân trốn đi thật xa.

    Lâm Tịch thở dài, đôi khi, có một số việc giống như tiêu chảy, không phải ngươi không nghĩ đi thì có thể không đi!

    Nàng liếc nhìn khuôn mặt lo lắng của Bạc Hà, mỉm cười nói: "Không sao, yên tâm, là Từ thị bảo ta đi!" Đối với Từ thị loại người tham lam như vậy, mọi thứ không nằm trong mục đích lợi dụng đều là đồ bỏ đi! Chỉ cần chiếm được lợi ích, những chuyện khác có thể không để ý. Muốn mình như một người tú nương không biết ngày đêm đẩy nhanh tốc độ thêu bình phong, vậy mà vật liệu phải tự mình bỏ ra, đã không biết xấu hổ còn ám chỉ mình dùng sợi tơ tốt nhất ở Kim Nghê Thường thêu mới có thể diện!

    Dù nàng không phải là nguyên chủ, Từ thị có hành vi không biết xấu hổ như vậy cũng khiến nàng rất tức giận, hơn nữa, còn cầm bình phong nguyên chủ dốc hết tâm huyết đẩy nhanh tiến độ thêu ra tính toán tương lai cho mình. Sau đó quay đầu gài bẫy khiến nguyên chủ chết, thời gian nguyên chủ sống ở Hầu phủ còn không bằng Tô phủ, vào cửa liền bị giam cầm trong sân đến khi chết cũng không bước ra một bước, đáng thương Thế tử phu nhân Hầu phủ, ngay cả nhà của mình có hình dáng gì cũng không biết. Mà tên gay đáng chết kia thì giả vờ dáng vẻ tình thánh kiên quyết không cưới vợ nữa, chỉ nâng một người di nương phụ trách chăm sóc tiểu thiếu gia. Trong một thời gian có vô số người hâm mộ, ai cũng khen ngợi Thế tử trọng tình trọng nghĩa, sau đó bĩu môi nói nguyên chủ trèo cao nhà như vậy, cho dù chết cũng đáng!

    Trứng thối! Các ngươi yêu thích các ngươi đi!

    Kim Nghê Thường xứng đáng là tiệm y phục và thêu phẩm tốt nhất toàn bộ Bảo Ứng phủ, cửa tiệm nhìn rất sang trọng và xa hoa, không có nhiều người trong đó, nhưng mà nhìn cách ăn mặc không phú thì quý.

    Đây là nơi cậu ruột nguyên chủ đang quản lý, nhưng mà bình thường ông sẽ không tự mình chào đón khách hàng ở cửa tiệm, cho nên hiện tại Lâm Tịch cũng không có ý định có thể nhìn thấy ông. Chọn xong sợi tơ và vải cần thiết cho bình phong thêu mẫu đơn, Lâm Tịch chọn thêm cho mình và mẫu thân hai bộ quần áo, nghĩ lại cũng nghẹn khuất, giúp đỡ tra cha Bạch Nhãn Lang vong ân phụ nghĩa này, một khi dắc thế, ngoại trừ tiền thì nhà vợ thương nhân không có trợ lực gì nữa, Diệp thị như một món đồ bỏ đi mặc kệ tự sinh tự diệt. Nếu không phải vì tham lam đồ cưới phong phú của Diệp thị và Diệp gia cho chỗ tốt, sợ rằng cỏ ở mộ phần của Diệp thị và nguyên chủ không biết đã cao bao nhiêu rồi!

    Đường đường là vợ cả Tri huyện lão gia, so với hiện đại là phu nhân Huyện trưởng đấy, không biết sẽ oai phong như thế nào, các nàng tốt không, muốn ăn gì đó ngon miệng? Tự mình mua đi! Muốn mặc quần áo đẹp? Tự mình mua đi! Bị bệnh muốn gọi đại phu? Phải cho người hầu phí chạy chân, mặc kệ làm gì, tất cả là tiền tiền tiền!

    Diệp thị còn cảm thấy lão gia đối xử với mình coi như không tệ, Lâm Tịch bĩu môi, nếu không phải ngươi có tiền, không biết đã bị giày xéo thành dáng vẻ gì rồi!

    Lâm Tịch chọn cho mình và Diệp thị hai bộ y phục, cũng cho Bạc Hà chọn một bộ, lần đầu tiên Bạc Hà được mặc y phục tốt như vậy, đẹp đến mức không thể không mua.

    Lúc Lâm Tịch chuẩn bị nhìn mảnh vải một lần nữa, thình lình đụng phải một người, khi nàng muốn mở miệng nói xin lỗi thì đối diện một khuôn mặt xinh đẹp tức giận đến nỗi vặn vẹo.

    Hửm? Người quen, là thiếu nữ da vàng! Nhìn biểu cảm vặn vẹo khiến khuôn mặt nàng ta đỏ đến mức nhỏ ra máu, Lâm Tịch chép miệng, không cẩn thận đụng một cái cũng không tức giận đến nỗi bùng nổ chứ!

    Không đợi nàng nói chuyện, dáng vẻ thiếu nữ da vàng như ấm trà một tay chỉ Lâm Tịch một tay chống hông nói: "Hừ! Quả nhiên ngươi ở đây, trèo lên cành cao, liền ra ngoài chọn đồ cưới cho mình rồi? Không biết xấu hổ?"

    Cả khuôn mặt Lâm Tịch ngơ ngác: Mẹ nó, một lời không hợp liền mắng chửi, nhớ tới sắc mặt thiếu nữ này trong buổi tiệc ngắm hoa yến, nàng vô cùng buồn bực, thật sự nghĩ không ra mình đắc tội nàng ta lúc nào!

    Lâm Tịch quay đầu nói với Bạc Hà: "Chúng ta đi qua kia xem vải một lần nữa" lời nói vui vẻ giống như chưa từng nghe thấy gì cả rồi quay người đi.

    Thiếu nữ da vàng mang theo hai nha hoàn đi tới ngăn cản Lâm Tịch: "Ngươi là người điếc hay là câm điếc, bổn tiểu thư đang nói chuyện cùng ngươi đấy, Mộc Thế tử không phải là người thấp hèn như ngươi nữ nhi thương nhân có thể mơ tưởng!"

    Ồ! Hóa ra là hoa đào nát Mộc Thế tử đưa tới, Lâm Tịch thật sự oan uổng, chui xuống cống còn cảm thấy trúng đạn ngay chân.

    "Ta?" Lâm Tịch cười nhạt một tiếng: "Vị Hoàng cô nương này, ta không điếc không câm, không nói chuyện với ngươi thứ nhất bởi vì ta không có trèo cao, thứ hai ta cũng không có chọn đồ cưới, thứ ba ta càng không có không biết xấu hổ. Hơn nữa từ nhỏ mẹ ta đã dạy không nói chuyện cùng người không đứng đắn, cho nên, xin hãy tránh ra!"

    "Ngươi!" Thiếu nữ da vàng không ngờ người mà Tô Khả Hinh nói là đồ bỏ đi lại có miệng lưỡi sắc bén như vậy, lập tức không biết nói tiếp như thế nào.

    Ngược lại một nha hoàn bên cạnh thoạt nhìn miệng mồm lanh lợi giọng nói the thé: "Tiểu thư nhà chúng ta họ Liên, không phải họ Hoàng, thân phận ngươi đê tiện như vậy làm sao có thể biết? Tiểu thư nhà ta cũng không phải người không đứng đắn, tiểu thư nhà ta là Chiêm.. Dù sao ngươi ít nói bậy!" Vốn dĩ nha hoàn đó định tự giới thiệu, kết quả nhớ tới trước khi đi phu nhân đã dặn dò, cứng rắn nhịn xuống, không cam lòng nói: "Coi như ngươi may mắn, nếu như ở trong kinh thành, nữ nhi thương nhân nho nhỏ như ngươi dám nói chuyện cùng tiểu thư nhà ta như vậy, đã sớm bị kéo ra ngoài đánh một trận rồi!"

    Hóa ra là họ Liên, Lâm Tịch nhíu mày, trách không được Tô Khả Hinh vẫn luôn luôn bên cạnh, mười phần thì tám chín phần là tiểu thư nhà Liên Chiêm sự! Đời trước không phải là giẫm lên bả vai nguyên chủ, mang theo đồ cưới của nàng, nở mày nở mặt gả vào Liên gia, mặc dù không phải trưởng tử, nhưng cũng là thứ tử rất được sủng ái đấy!

    Nhưng mà Lâm Tịch âm thầm kinh ngạc, trong cốt truyện cũng không có một màn vừa xảy ra như vậy, nhìn giọng điệu thiếu nữ da vàng dường như đã biết mình được gả vào Hầu phủ? Rõ ràng thiếu nữ da vàng này chính là fan não tàn của Mộ Thế tử!
     
    Hanarine, duri1697, namdongco40 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2020
  11. Jess93

    Bài viết:
    1,091
    Chương 8: Nhiệm vụ thí luyện thứ nhất 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Jess93

    Dù sao Lâm Tịch cũng là người hiện đại đi nhiều thấy rộng (Đến từ kịch điện ảnh truyền hình và các loại tiểu thuyết tưởng tượng khác nhau) cẩn thận phân tích cũng không khó suy đoán.

    Nguyên chủ chỉ là nữ nhi một Tri Huyện nhỏ, ngày thường hầu như không có cơ hội ra cửa, lần trước ở Từ gia gặp thiếu nữ da vàng một lần, nhưng mình với nàng ta không có bất kỳ giao thoa nào với nhau, ngược lại dáng vẻ nàng ta vẫn đối với mình vô cùng căm thù, hiện tại lại nhắc đến đồ cưới, xem ra không chỉ có mỗi hồng nhan là họa thủy, nhưng vấn đề đây là một tên gay yếu ớt, đối mặt với ánh mắt nhìn chằm chằm của thiếu nữ da vàng Lâm Tịch thật sự nói không nên lời.

    Nhớ tới lần trước ở Từ phủ thiếu nữ này đã luôn dùng một loại ánh mắt ý vị thâm trường nhìn mình chằm chằm, có lẽ lúc đó, nàng ta đã biết hôn sự của mình và Mộc Thế tử. Mà trong nhà vừa xảy ra chuyện Tô Khả Hinh như vậy, tất nhiên là do thiếu nữ này tiết lộ, hai con hàng này phối hợp không tệ nha!

    Nhìn dáng vẻ điên cuồng của Tô Khả Hinh ngày hôm qua, cũng biết mặc dù nàng ta chưa từng nhìn thấy Mộc Thế tử, nhưng mà gia thế Mộc Thế tử như vậy, thân phận các nàng như thế tuyệt đối không sánh bằng, cho nên nàng ta mới có thể tức đến nổ phổi gần như phát điên như vậy. Đừng nói Tô Khả Hinh tâm động, ngay cả bản thân nguyên chủ ở trong cốt truyện chẳng phải cũng bị một khối bánh lớn có độc nện trúng đến nỗi mất đi lý trí, cuối cùng cả mạng sống cũng mất hay sao?

    Nhất định là Từ thị đã nói lời tàn nhẫn gì đó, Tô Khả Hinh mới không dám náo loạn với mình, vì vậy nàng ta tính toán để thiếu nữ da vàng tìm mình gây phiền toái, thật sự là muội muội tốt nhất Đại Nghiệp, còn đặc biệt cung cấp nơi nàng nhất định sẽ đi qua để thiếu nữ da vàng ôm cây đợi thỏ.

    Mẹ nó, mình là thỏ con yếu đuối nhút nhát không mắng chửi người đó!

    Trong lòng Lâm Tịch không khỏi trợn tròn mắt, thanh danh gã cặn bã trong kinh thành kia thật sự lan xa, thứ đồ chơi đó có gì tốt? Tưởng nàng vui lòng muốn hắn ta chắc? Lâm Tịch thật sự muốn quỳ xuống cầu xin thiếu nữ da vàng mau lấy tên gay đáng chết kia đi, ta cảm tạ tám đời tổ tông nhà ngươi đấy!

    Vốn dĩ Lâm Tịch nghĩ rằng nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, dù sao những người rác rưởi đó giết chết là nguyên chủ, cũng không phải nàng. Nàng chỉ là một người mới tới đây làm nhiệm vụ, mà tâm nguyện của nguyên chủ cũng không có trả thù những người này.

    Tô Khả Hinh ngươi vô duyên vô cớ tăng thêm chướng ngại vật cho lão nương, ngươi cũng đừng nghĩ dễ dàng gả vào Chiêm Sĩ phủ như vậy.

    Nghĩ đến đây, nàng giả vờ cao thâm nói: "Hoàng tiểu thư, ngay cả nha hoàn bên cạnh ngươi cũng ngang ngược như thế, khó trách toàn bộ quý nữ ở kinh thành đều không thích ngươi. Cho dù đi tới Bảo Ứng phủ, cũng chỉ có muội muội ta thương hại mới quan tâm ngươi. Khó trách sáng nay muội muội còn nói với ta, ngươi rất nghe lời của muội ấy, bảo ngươi làm cái gì thì ngươi làm cái đó. Vốn dĩ ta cho rằng muội ấy khoác lác, thật không tưởng tượng được, đường đường ngay cả nữ nhi Liên Chiêm sự như vậy.."

    Nhìn nàng ta từ trên xuống dưới, còn chưa có nói thẳng là nàng ta ngu xuẩn, trong ánh mắt Lâm Tịch mang theo thương hại và ảo não: "Bạc Hà, lần này đánh cược cùng muội muội coi như ta thua, thật sự ta không nghĩ tới tiểu thư Liên gia lại khéo léo như vậy, xem ra vòng tay phỉ thúy khắc hoa đó thuộc về Nhị muội rồi, thật xui xẻo, lại bị nàng ta thắng, ôi! Chúng ta đi thôi!"

    Nói xong cũng không nhìn phản ứng của thiếu nữa da vàng, trực tiếp đi ra ngoài.

    Bạc Hà đứng xem như lọt vào trong sương mù, nghe lại càng không hiểu. Cảm giác dấu chấm hỏi trên đỉnh đầu có xu thế tăng lên gấp đôi.

    Đây là chuyện gì cùng chuyện gì chứ, quỳ cầu tiểu thư nói tiếng người nha!

    Có điều Bạc Hà tuyệt đối là một tỳ nữ hợp cách, cho nên lời chủ tử nói vĩnh viễn đúng, nếu chủ tử sai, nhất định là mình nhìn lầm. Vì vậy liền xách theo những vật Lâm Tịch đã mua chuẩn bị rời đi.

    Không ngờ một người ăn mặc như tiểu nhị đã đưa tay nhận lấy đồ vật, nhỏ giọng nhưng rất cung kính nói: "Xe ngựa đã chờ bên ngoài, lão gia nhà ta nói, mời tiểu thư yên tâm ngồi xe trở về, sau này tiểu thư cần gì, cứ tới lấy là được, lão gia nói, hôm nay không tiện nên không tự mình ra được."

    Lâm Tịch biết, lão gia trong miệng tiểu nhị chính là cậu ruột của mình, trong lòng không khỏi chua xót, chỉ vì tin lầm kẻ vong ân bội nghĩa, mà bây giờ rơi vào cảnh thân nhân gặp mặt giống như ăn trộm không thể lộ ra ngoài ánh sáng.

    Lâm Tịch lên xe ngựa và biến mất, thiếu nữ da vàng chính là Liên Nhã Như cuối cùng cũng tiêu hóa xong những lời của nàng, tức giận đến mức nghiến răng nghiến lợi: "Hóa ra là Tô Khả Hinh giả vờ khéo léo hiểu lòng người, còn lấy mình ra chơi đùa đánh cược cùng tỷ tỷ của nàng ta!"

    Liên Nhã Như này đã sớm cảm mến Mộc Thế tử, chẳng qua là không dám biểu lộ, không nói gia thế tướng mạo nhân phẩm, Mộc Tử Dương cũng là người mà nàng ta không thể nào với tới, mấy ngày trước đây nghe mẫu thân và phụ thân nói rằng Mộc gia muốn kết thân với nữ nhi của một Tri huyện ở Bảo Ứng phủ làm thê tử, ngay tức khắc tâm tư nổi lên, dù sao nàng ta cũng là đích nữ Chiêm Sự Liên gia, tốt xấu gì phụ thân cũng là chính tứ phẩm, làm sao cũng hơn nữ nhi Tri huyện ở nơi thâm sơn cùng cốc chứ, vừa lúc có thân thích đang ở Bảo Ứng phủ, cũng chính là nhà Từ Tri phủ, vì thế nhõng nhẽo kiên quyết muốn tới chỗ này tham gia lần ngắm hoa yến đó, nghĩ rằng đến đây sẽ gặp mặt đối thủ, dù sao, biết người biết ta mới càng có phần thắng.

    Thật ra, sở dĩ Liên gia có thể biết tin tức này, nguyên nhân cũng bởi vì Từ gia.

    Từ Tri phủ vẫn nghĩ dựa vào quan hệ thân thích tiến thêm một bước trèo lên Thái tử. Nhưng mà một tấu dâng ba ngàn dặm, từ đầu đến cuối thái độ Liên gia đối với ông ta luôn không mặn không nhạt. Lúc Từ gia để lộ chuyện Vĩnh Ninh Hầu phủ muốn kết thân cùng con rể nhà mình. Vốn dĩ Liên Hoành Đồ là người quen thuộc chuyện mượn gió bẻ măng, vì vậy đã sớm bàn bạc, nếu Từ gia thật sự kết thân cùng Vĩnh Ninh hầu phủ cầm binh quyền trong tay, mà Tô gia có thể lấy ra nhiều đồ cưới, thì sẽ hỏi cưới Nhị tiểu thư Tô gia cho đích thứ tử nhà mình.

    Mà hai việc hôn sự này liên quan đến rất nhiều, Từ Tri phủ cũng biết tại sao Hầu phủ lại hỏi cưới nữ nhi Tô gia, vì vậy ngoại trừ người làm chủ, hầu như không có người nào biết, tất cả đều tiến hành trong âm thầm.

    Liên Nhã Như không có đầu óc như vậy, chịu sự ghen ghét dữ dội đi tới Bảo Ứng phủ, lúc biết Tô Khả Hinh cũng không thích tỷ tỷ của nàng ta, thì nói tin tức này với bạn tốt Tô Khả Hinh, người mà nàng ta cho rằng đối xử chân thành với mình. Chẳng qua Tô Khả Hinh nghe lời mẫu thân Từ thị, phải thân thiết với Liên Nhã Như, đó là tiểu thư rất có lai lịch trong kinh thành. Mà Tô Khả Hinh luôn có chút thông minh nghe vậy lập tức nổi giận, tỷ tỷ ngu xuẩn, nhát gan yếu đuối nhà mình, vậy mà là đối tượng kết thân của Hầu phủ, càng hận hơn là mẫu thân lại bỏ qua mình mà đưa chiếc bánh từ trên trời rơi xuống này cho kẻ ngu ngốc đó!

    Nàng ta đã sớm chán ngán ở Bảo Ứng phủ rồi, đối với kinh thành phồn hoa hướng tới không thôi, hơn nữa nghe Liên Nhã Như nói về gia thế hiển hách Mộc Thế tử, người vừa ngọc thụ lâm phong, như tiên giáng trần, nóng lòng mong muốn gả vào Hầu phủ là mình, đừng nói làm thê tử, cho dù làm thiếp nàng ta cũng đồng ý! Mẫu thân của mình là thiếp, không phải vẫn đùa giỡn toàn bộ Tô gia trong tay sao?

    Không nghĩ tới nàng ta khóc rống náo loạn một phen thậm chí tuyệt thực kháng nghị, từ trước tới giờ mẫu thân vẫn luôn cưng chiều nàng ta chẳng những không thỏa hiệp mà còn đánh nàng ta một bạt tai, nói rằng tất cả chuyện này đều do ngoại tổ phụ và phụ thân định ra, ai cũng không thể sửa đổi!

    Vì vậy Tô Khả Hinh xoay chuyển tròng mắt nghĩ ra ý hay, các ngươi đã không cho ta gả, tiện nhân Tô Lan Hinh đó cũng đừng nghĩ gả đi tốt như vậy, lập tức nàng ta tìm cớ đi nhà ngoại tổ tìm "Mới quen đã thân" Liên Nhã Như nói thầm.

    Từ Hương Hương thật sự là một nhân vật lợi hại, bất động thanh sắc đã sắp xếp xong xuôi tất cả mọi chuyện cho nữ nhi của mình, chỉ tiếc lần này có biến số là Lâm Tịch tới đây, hướng đi của câu chuyện có thể khó mà nói được rồi!

    Lâm Tịch để lại những lời nửa thật nửa giả khiến Liên Nhã Như cho rằng là tỷ muội bọn họ đánh cược, nàng ta là đồ ngốc bị đùa giỡn, mà tiền đặt cược chỉ là một cái vòng tay phỉ thúy khắc hoa.

    Tô Khả Hinh làm sao dám! Một nữ nhi tiểu quan thất phẩm lại dám trêu đùa nàng ta như vậy? Từ trước tới giờ Liên Nhã Như chưa từng bị thiệt thòi như thế, thật sự là nàng ta không có đầu óc, nếu nàng ta chịu suy nghĩ thêm một chút, bao nhiêu người có thể làm chuyện như vậy? Chỉ vì cái vòng tay mà đắc tội người như nàng ta?

    Hai tiểu thư từng người mang theo nha hoàn rời đi, vốn dĩ trong Kim Nghê Thường cũng không có nhiều người nhìn một trận náo nhiệt cũng đã giải tán. Trong đó có một nữ tử tầm thường ra khỏi Kim Nghê Thường, sau đó vội vàng lên một chiếc xe ngựa nhìn rất bình thường.

    Trong xe chỉ ngồi một người nam tử, nhìn thấy nữ tử lên xe, ngay lập tức hỏi: "Thế nào?"

    Nữ tử cung kính nói: "Bẩm chủ tử, lần này vậy mà Trương bà tử mắt mờ nhìn lầm rồi ạ!"

    "Ồ?" Nam tử nhìn tuổi không lớn lắm khẽ nhếch khóe miệng, vẻ mặt bí hiểm: "Nói nghe một chút."

    Nữ tử kia liền nói một lần tất cả những gì nhìn thấy được bên trong Kim Nghê Thường không sai một chữ.

    "Thú vị, thú vị, xem ra ta cần phải gặp mặt vị đại tẩu chưa qua cửa của ta rồi!"
     
    Hanarine, duri1697, namdongco46 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng sáu 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...