Chó Hiền, Chó Dữ - Túc Anh

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi TÚC ANH, 6 Tháng năm 2020.

  1. TÚC ANH

    Bài viết:
    10
    CHÓ HIỀN, CHÓ DỮ

    Tác giả: Túc Anh

    Bảo Tân nuôi hai con chó, một con anh đặt tên Cố Đức, một con tên Bái Đức, Cố Đức rất hiền, hễ thấy người là mừng rỡ múa quýnh lên, vẫy đuôi lè lưỡi liếm tay khiến cho chủ rất vui; Bái Đức thì dữ, hễ trông thấy người là nhe nanh gầm gừ, cắn người như chảo chớp, không để lại trên da thịt người ta mấy cái nốt răng rõ mồn một thì chưa chịu buông tha. Bảo Tân đã bao lần nói đạo lý với Bái Đức, dạy rõ ràng đối tượng nào mới được cắn, nhưng nó nhất định không nghe, chỉ biết cắn, có lẽ đã vô số lần. Bảo Tân tức giận đem nhốt Bái Đức ở sân sau, chuẩn bị gửi Bái Đức đến Cục quản lý động vật xin đặc chuẩn: Cho tội đồ chung của nhân loại là Bái Đức tiêm một liều vào tĩnh mạch tiễn nó lên trời.

    Đêm đó có kẻ trộm vào nhà, Cố Đức thấy trộm nhảy từ trên nóc nhà xuống tưởng là khách quen liền kêu í ử, vui mừng phấn khởi nhảy nhót vòng quanh liếm đế giày của tên kẻ trộm liền bị hắn đá một cú. Cố Đức rên thảm thiết nằm bẹp trên mặt đất không thể dượng dậy. Tên trộm vì không thông thuộc địa hình nên mở nhầm cánh cửa sân sau vốn được khóa chặt. Bái Đức lập tức tru lên như một con sói, lông lá dựng đứng bất phân phải trái lao vào cắn tên trộm. Con chó cắn không ngừng hết nhát này đến nhát nọ cho đến khi tên khốn không kịp trở tay, quýnh quáng cho đến lúc bị người trong nhà chạy đến trói gô.

    Chủ nhân hết sức vui mừng quyết định thưởng thêm cho Bái Đức mỗi tháng 20 cân thịt bò, 20 cân thịt thủ, lại còn buộc tên cổ Bái Đức một sợi dây đỏ. Đối với Cố Đức thì ông chủ vô cùng thất vọng, từ đấy bữa đói bữa no, coi như có cũng được mà thiếu cũng chẳng sao, mỗi ngày cho chút cơm thừa canh cặn, cơ bản không để mắt đến. Cố Đức vì bị đạp trúng vào chỗ hiểm, mặt mày ủ rủ, tai cụp lông xơ, thỉnh thoảng mới cất tiếng rên, oán thán vì không còn được yêu thương.

    Bái Đức tự phụ vì đã lập công, thấy người liền cắn, thấy khách liền sủa, thấy thịt liền ăn, vênh vênh váo váo. Nó liên tiếp mấy lần cắn người qua lại từ nhân viên bưu điện, người làm vườn đến đầu bếp nhưng đều được Bảo Tân bao che dùng tiền bồi thường cho qua chuyện. Sau đó, Bái Đức lại thêm rất nhiều lần cắn khiến khách bị thương. Bảo Tân dần phát cáu, mắng mỏ Bái Đức một chặp rồi giảm phần thưởng thức ăn trước đó. Ai ngờ mấy ngày sau, không được ăn những thứ ngon lành vốn đã quen mồm, Bái Đức không vui, dông thẳng ra giữa phố cắn người, trong đó có một đứa trẻ, một cô gái bán hàng trong chợ và một vị quan tòa. Bảo Tân tức giận vớ lấy cây gậy gỗ phang cho Bái Đức một gậy. Không ngờ Bái Đức cũng nổi điên lao bổ vào chủ nhân cắn ngay giữa mặt để lại hai nốt răng sâu hoắm. Bảo Đức hét lên: "Phản rồi, phản rồi", lập tức đến bệnh viện sát trùng, băng bó và đắp thuốc đồng thời tiêm ngay cả thuốc phòng dại.

    Từ bệnh viện trở về, Bảo Tân sai người bắt Bái Đức, dùng dây thừng trói gô lại rồi treo nó lên cây, chuẩn bị chỗ tức thì treo cổ con chó.

    Căn cứ theo luật pháp nước này, chỉ cần có hai chữ ký chấp thuận, loại chó cắn chủ lập tức hành hình.

    End
     
    Mộc An Chi thích bài này.
    Last edited by a moderator: 18 Tháng năm 2021
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...