Tiểu Thuyết [oln] Mondai sekai - Nablo

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Nablo, 25 Tháng mười hai 2019.

  1. Nablo

    Bài viết:
    153
    [OLN]Mondai Sekai

    Tác giả: Nablo

    Thể Loại: Action, Fantasy, light novel, Supernatural, Mystery

    Văn án: Sakaraki Shiro một chàng trai không hứng thú gì với cuộc sống thường ngày của cậu, cậu đắm chìm vào tìm hiểu những bí ẩn cùng những thứ khiến cậu cảm thấy thú vị, cuộc sống cứ diễn ra như mọi ngày rồi một ngày mọi thứ đã thay đổi khi những tấm hắc thư bí ẩn rơi xuống từ bầu trời.

    Link thảo luận - Góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Nablo
     
    luffycill, luffydrill, Lãnh Y1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 22 Tháng sáu 2020
  2. Nablo

    Bài viết:
    153
    Mở đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Uaaaaaa.. quả thật mình không nên dành cả đêm để tìm hiểu về cái thứ chết tiệt đó.."

    Ngáp dài chán chường trong khi đi bộ đến trường như mọi ngày, vì một vài lý do mà cậu đã dành cả đêm để tìm hiểu thứ bí ẩn đột ngột gửi đến hòm thư điện tử của cậu vào tối qua.

    Như một sự kiện bất ngờ hay một bí ẩn nào đấy gửi đến một người luôn ưa thích những điều bí ẩn, những trò chơi và thích thú với những thứ thú vị, đúng, một bức thư bí ẩn đi cùng một bài nhạc bí ẩn, không khác gì là một bức thư khiêu chiến dành cho Sakaraki Shiro từ một người nặc dạnh không rõ tung tích.

    Cũng vì lẽ đó mà đêm đó cậu đã không ngừng tìm kiếm từng thông tin một mà cậu có thể, điều tra ip người gửi, điều tra nơi và thông tin của người gửi, điều tra nguồn gốc đoạn nhạc dài tầm 5' được gửi cho cậu, một đoạn nhạc cậu chưa từng được nghe và cũng chưa từng xuất hiện trên thế giới này đó là điều cậu kết luận sau khi bới móc mọi ngốc ngạch trên khắp các trang mạng lẫn tin tức.

    "Mặc dù đoạn nhạc này nghe khá là hay đấy, không có lời nhưng vẫn có thể kéo được sự chú ý của người nghe, quả thật không tồi chút nào."

    Cậu vừa đi trên phố trong vẻ hờ hởi cùng đôi mi gần như có thể sụp xuống bất cứ lúc nào chúng muốn, quả thật đây là một trận chiến không ngừng nghỉ của sự tỉnh táo và cơn buồn ngủ khốn khiếp, cậu nheo mắt lại rồi lại mở ra, tầm nhìn lờ mờ, cậu nhanh chóng dụi mắt kích lấy tinh thần tỉnh táo rồi đặt lại tai nghe lên mà nghe lại đoạn nhạc.

    Điều nhạc bí ẩn chưa từng nghe-.. một kẻ bí ẩn không hề được nhắc đến-.. một địa chỉ không hề có thực-.. fu fu fu.. chuyện này bắt đầu vui lên rồi đây.. thay vì đến cái trường chán đến không tả được để học những thứ bản thân không hề thích, thì việc này còn thú vị hơn nhiều.

    Sakaraki Shiro. Nguồn gốc từ cái tên này cũng là vì quả đầu với tông màu trắng tinh khiết của cậu, quả thật rất hiếm có người nhật nào có tông màu tóc như cậu, câu trả lời thì cũng khá là đơn giản, cậu được một gia định nhận nuôi vì công tác xã hội hay với tư cách làm từ thiện, gia đình đó trông thì tốt bụng, trông thì giàu sang, trông thì hạnh phúc đó.

    Nhưng sâu thẩm trong đó lại là một màu đen tăm tối bao trùm lấy cái vỏ giả tạo đấy, Sakaraki Shiro chỉ là một cậu bé ngẫu nhiên được người đó chọn ra để thể hiện ra mặt từ thiện và lòng tốt cho toàn xã hội thấy, bên trong đó là những chuỗi ngày xa lánh, lạnh lẽo không tình thương cũng chẳng có tiếng cười hay đối đáp gì trong đó cả.

    Chán ghét cuộc sống, chán ghét thế giới, chán ghét gia đình, cậu đã sớm thấy được nhiều mặt xấu của thế giới này từ khi còn nhỏ tuổi, vì chẳng có tình yêu, chẳng có gì tốt đẹp trước mắt cậu, cậu đấm chìm vào việc tìm hiểu thêm về cái thế giới này thông qua Internet và sách vở.

    Biết về truyền thuyết, biết về sự thật, biết về những mặt tốt lẫn xấu ở thế giới này, cậu càng tìm hiểu nó thì cậu lại càng thất vọng bấy nhiêu, mặc cho sự chán ghét thế giới đến đâu thì nó vốn vẫn là vậy, sự nóng lên toàn cầu, lỗ hổng tầng ozone, ô nhiễm biển, ô nhiễm không khí, tác hại từ chiến tranh còn sót lại, nguy cơ chiến tranh đang nhe nanh múa vuốt..

    Một lần nữa cậu thở dài chán chường khi nghĩ về những thứ đó, cậu lắc đầu không hiểu vì sao lại nghĩ về những thứ đáng ghét đó nữa.

    Cậu luôn ưa chuộng sự tự do, không có tình thương hay sự vui vẻ, sự tự do học tập tìm hiểu lẫn khám phá ra nhiều bí ẩn của thế giới này, đó là điều cậu mong muốn, khi được đưa đến ngôi trường Kanaria này cậu quả thật đã có một chút hứng thú vì cuối cùng cậu cũng được học những thứ mà bản thân tò mò.

    Thế nhưng sự thật lại nhanh chóng khiến cậu thất vọng, quả thật thất vọng, hệ thống giáo dục bắt buộc luôn là cái khung đè nén sự tò mò của cậu xuống mức thấp nhất, không được học những thứ bản thân muốn, vốn cậu được đưa vào ngôi trường do chính phủ thành lập này là bởi người đó sẽ dễ dàng quản lí cậu hơn hay nói đúng hơn là một sự vứt bỏ thẳng thừng.

    Sống tại túc xá, một mình một phòng, cậu không có bạn vì không có ai dám tiếp cận lấy cậu vì cái quyền lực của người đó, quả là một quá khứ thảm hại mà phiền phức hết nói..

    "Hà.. nghĩ vu vơ thế đủ rồi.. còn giờ thì suy nghĩ về thứ này nào."

    Điệu nhạc này lạ mà lại hay, đó cũng là nghi vấn được đặt ra, sao trên đời tồn tại một người có thể viết ra một bài nhạc thế này mà lại không hề được nhắc đến dù chỉ một lần, cũng không xuất hiện trên mạng hay bất cứ đâu thế mà trớ trêu lại đi vào hòm thư của cậu như thế chứ?

    Mục đích là gì? Để trêu đùa sao? Virus sao? Quảng bá sao? Không, không thể như trêu đùa hay virus hay quảng bá được, Shiro đặt tay lên cằm rồi suy nghĩ rồi lại nhanh chóng lắc đầu chối đi những suy đoán ngây thơ đó của chính mình..

    "Hà.. quả thật chẳng thể nào nghĩ ra được gì.."

    Câu thở dài chán nản rồi kéo cánh cửa của lớp học đã lọt vào mắt cậu lúc nào không hay, cậu tiến vào với cái ánh mắt tránh không tiếp xúc như mọi khi, hừ một tiếng không quan tâm, cậu quay lại chiếc bàn cuối dãy cạnh cửa sổ thường ngày mà liếc mắt vào cái khung cửa sổ như một thối quen thường ngày.

    Tiết học không lâu sau mà bắt đầu, cũng là lời báo hiệu cho một ngày buồn chán đã bắt đầu.

    "Nghĩ lại thì tại sao chính phủ lại đầu tư nhiều tiền như thế này vào ngôi trường này cơ chứ?"

    Định đánh một giấc thì thắc mắc lại hiện ra, thắc mắc này cũng được khá lâu rồi giờ lại xuất hiện.

    Ngôi trường Kanaria là một ngôi trường cấp 3 được xây dựng khá lâu về trước gần đây đã được thay đổi, tọa lạt trên ngọn núi rộng lớn, à không, phải nói là vô cùng rộng lớn mới đúng, được chia làm 3 khu gồm khu năm nhất, năm hai và năm ba, theo thứ tự từ như trên, nằm bên trái là năm nhất, trung tâm là năm hai và bên phải là năm ba, không hiểu vì sao lại có sự phân chia này nhưng nhìn vào cách thức xây dựng của mỗi khu cũng đủ để biết nơi đây được đầu tư đến mức nào rồi.

    Mỗi khu đều có ít nhất 2 nhà thể chất rộng lớn, 3 sân vận động, 2 hồ bơi và nhiều dãy nhà khác nhau, không những thế mà kí túc xá còn là dạng cao cấp nữa, không hiểu chính phủ cùng những nhà tài trợ khác nghĩ gì mà lại đốt tiền theo hình thức này cơ chứ?

    Thật sự mỗi lần nghĩ đến thì nơi này gần giống như một trại chăn nuôi hay một nơi thí nghiệm thì đúng hơn, dù Shiro luôn cố không nghĩ như vậy nhưng sự thật lại khiến cậu luôn có suy nghĩ đó, dù là thế nhưng cậu cũng không muốn tìm hiểu sâu hơn làm gì vì chỉ đơn giản là cậu không thích mà thôi.

    "Haa.. ngủ vậy.. dù gì thì cũng đến giới hạn rồi.."

    Đôi mắt nặng chịch, quên đi mọi khúc mắc khép đi đôi mi không chút sức lực lại, quên đi sự thật buồn chán, quên đi bài giảng không lọt được vào tai, Shiro quên đi mọi thứ mà đánh một giấc thật ngon như thường lệ.

    Đó là dự định của cậu, đôi mi cũng đã nhắm xuống rồi vậy mà xung quanh lại không thể yên tĩnh được, không gian thường ngày cùng với sự tĩnh lặng vốn có của nó mà rời đi một cách lạ lùng.

    Shiro không hiểu vì sao cho đến khi một người trong lớp cậu bắt đầu thốt lên tiếng nói "Ngoài trời là thứ gì thế?", trong tiết học sự tập trung vào môn học là tuyệt đối và cũng khá là ít học sinh có thể để tâm tới nhiều thứ xung quanh như vậy, nhất là ngoài cửa sổ như thế.

    Một người, hai người rồi dần dần sự xôn xao và nhiều giọng nói cùng với những câu tương tự như trên thốt lên, cũng vì thế mà con sâu tò mò của Shiro lại một lần nữa ngọ nguậy không ngừng nghỉ.

    "Hừm.. hết cái này rồi đến mưa.. thư sao?"

    Kéo phăng cửa sổ rồi bắt lấy thứ vật thể lạ rơi từ trên cao xuống, nhìn cách nào thì nó cũng là một phong bì hay một lá thư màu đen toàn bộ được đánh dấu bởi dấu ấn đôi kiếm bắt chéo cùng 1 thứ sinh vật kì lạ bên trái và con người bên phải, đây rốt cuộc là thứ gì chứ?

    Thắc mắc không khỏi khiến cậu nhe lên nụ cười thích thú, cậu bốc lá thư ra rồi đọc nó.

    Bên trong đó là gồm có 1 cái thẻ màu trắng thuần cùng một mẫu giấy đã được gấp lại một cách gọn gàng, không hiểu thứ được viết trên tấm thẻ màu trắng mà cậu đang cầm là gì, Shiro trưng ra vẻ mặt đâm chiêu trong khi nhìn vào những nét chữ kỳ quặc trên tấm thẻ đó, cậu nhìn ngó xung quanh ngay sau đó để xác nhận vài thứ mà cậu thắc mắc.

    "Thứ gì đây?"

    "Thẻ mừng sinh nhật à?"

    "Bưu thiếp?"

    "A của tớ màu xanh này."

    "Ể của tớ thì là màu đỏ."

    Hiển nhiên cũng chẳng phải chỉ mình Shiro là tò mò mà bắt lấy những lá hắc thư đấy, mặc dù là giống nhau nhưng màu sắc những thẻ bài lại khác nhau.

    Hiện tượng lạ làm cho học sinh thích thú, hồi hộp, sợ hãi, lúng túng, cũng như giáo viên cũng chẳng bèn la trách hay tiếp tục giảng bài được nữa.

    "Hừm.. vậy ra mọi thẻ bài đều có màu sắc khác nhau à.. cùng nghĩa là nội dung sẽ khác nhau.."

    Cậu xác nhận thông tin bản thân có được ngay sau đó, cậu biết rõ rằng sau mọi thứ phi thường nhất cùng những thứ mang tính chất ảo đến không tưởng thế này thì chắc chắn không chỉ đem lại sự hào hứng mà thôi, đem đến thảm họa hay một tương lai muôn màu thì không biết nhưng xác nhận thông tin cần thiết là điều tối cần thiết trong mọi trường hợp.

    "Ha.. ảnh ba chiều cơ đấy."

    Cầm lên tờ giấy gấp lại ngay ngắn cậu mở ra đọc nội dung trong đó, ngay khi mở ra ánh sáng đã bao trùm lấy tờ giấy mà phát sáng dữ dội từ trong đó một hình ảnh ba chiều hiện ra trên không trung ngay trước mắt cậu.

    Niềm hào hứng và niềm vui vực dậy trong lòng cậu, khóe miệng cậu nhếch lên còn hơn cả trước, mọi thứ khiến cậu vui lên đến phát run đi được, dù có phấn khích gì đi nữa thì cậu cũng tự kích bản thân phải bình tĩnh và đọc lấy nội dung đang bay lơ lửng trên cao.

    *

    Gửi đến toàn bộ những tồn tại mang trên mình vận mệnh, phải sống dưới bóng lưng của vận mệnh như thế quả thật là khó khăn.

    Ta đây không phải là một trong những tồn tại mà các người cần phải biết, tin hay không là tùy vào các ngươi.

    Ta đây gửi đến các ngươi một trong những mảnh cần thiết để khám phá ra sự thật.

    Thế giới này vốn còn nhiều khuất mắt chưa thể giải thích được, còn những thứ mà con người hay cả những sinh vật bậc cao hơn thế chưa thể giải thích được.

    Tìm ra cội nguồn, tìm ra niềm vui, tìm ra quá khứ, tìm ra nổi thất vọng, làm bùng lên ngọn lửa hận thù rồi đánh bay cái sự thật và thứ sứ mệnh đáng nguyền rủa kia mà giải trí cho ta và nhận lấy sự tự do vốn có của mình.

    Ta đây sẽ cho các ngươi một cơ hội, một chìa khóa, một manh mối và cũng như một thiệp mời để dẫn đến thứ mục tiêu đó.

    Nếu nói theo ngôn ngữ của các ngươi thì đây hẳn là game nhỉ, đúng, đây là game cơ hội dành cho thứ sinh vật sống dưới cái bóng mà chúng tự tạo nên, đến giải trí cho ta và vung lên nắm đấm, cùng với tất cả niềm tin, lòng can đảm, sức mạnh và toàn bộ giác quan cùng sự thật mà ngươi sở hữu đâm vào ta, đấm vào ta, đè bẹp ta, đó là điều kiện để chiến thắng.

    Cho đến khi kết thúc không ai có thể thoát khỏi khu vực trường học này.

    Tái bút: Hãy cẩn thận.. nguy hiểm sắp đến, hãy cố gắng mà sống sót đấy.

    *

    "Cái quái gì thế này?"

    Hiển nhiên đó là thứ đầu tiên Shiro phải thốt lên, một kẻ ngạo mạn là lại có chút ảo tưởng trong từng dòng chữ, cậu đọc nó trong vẻ nghiêm túc, nhưng lại đón lại một thứ không đáng thế này, mặc dù tức giận nhưng nội dung lá thư này lại khiến cậu nghi hoặc..

    Không gian lớp học ầm ĩ lên vì tiếng cười sặc sụa, hầu hết đều nghĩ đây chỉ là một trò đùa của một tên hikimori ảo tưởng nào đó thôi, quả thật trong một thế giới hiện đại không hề có những thứ ảo tưởng hay phép thuật siêu nhiên gì thì phản ứng thế này là điều hoàn toàn bình thường.

    Riêng Shiro lại không nghĩ thế sau khi chứng kiến cảnh tượng siêu nhiên trước mắt như thế, cũng vì điều đó mà sự tập trung của cậu lại một lần nữa tăng lên.

    "Tìm ra cội nguồn và đánh bay sự thật sao.."

    Cụm từ 'sự thật' khiến cậu không thể không nghi hoặc, sự thật gì cần được làm sáng tỏ? Thế giới này vốn còn nhiều bí ẩn cậu biết rõ điều đó nhưng sự thật mà hắn ta nhắc đến là gì? Cậu đặt tay lên khóe miệng mà đâm chiêu suy nghĩ và lại lướt mắt vào dòng chữ cuối cùng của lá thư.

    "Hãy cẩn thận.. nguy hiểm sắp đến, hãy cố gắng mà sống sót đấy.. sao"

    Ngầm nghĩ sự thật cậu bất chợt quay ngoắt ra cánh cửa sổ, cậu tái xanh mặt sau khi nheo mắt nhìn các đốm sáng xa xa kia bị cơn mưa hắc thư che đi.

    "Tch.. nếu theo hướng đi thì.. được rồi.."

    Chậc lưỡi một cách tức giận cậu tính toán gì đó rồi ép sát tường sau khi núp xuống ngay dưới khung cửa sổ kia.

    "Này nếu không muốn chết thì cứ làm theo đi."

    Những ánh nhìn không hiểu chuyện gì cứ thế lao thẳng vào Shiro, lời cảnh báo của cậu lại bị những tiếng cười châm chọc đó bỏ quả, riêng chỉ một cậu học sinh nhút nhát thường ngồi bên cạnh cậu làm theo cùng gương mặt tái mét.

    Không hiểu là do sự nhút nhát đó hay chỉ là cậu tin vào Shiro mà thôi nhưng cũng chính vì điều đó mà cậu đã thoát khỏi cánh tay của tử thần.

    Hàng nghìn tia sáng lao đi với vận tốc không tưởng mà phá tan cửa số, thiêu đốt mặt sàn, khơi lên sức mạnh mà chúng chứa đựng lao đi xuyển thủng người hầu hết mọi người trong căn phòng này một cách dễ dàng như cái hít thở bình thường nhất.

    Cậu thiếu niên nhút nhát đó trợn trừng mắt lên mà chứng kiến cảnh tượng địa ngục, tiếng gào thét gầm lên khắp nơi trong ngôi trường này, không chỉ lớp cậu mà tiếng gào thét đó còn ở khắp mọi nơi, máu phún ra không ngừng làm cho cánh phòng vốn bị hủy diệt bởi nhiều tia sáng đó bị nhuộm lên một màu đỏ tươi.

    Cơn buồn nôn xâm chiếm lấy những kẻ sống sót và cậu thiếu nên đấy, Shiro trợn trừng mắt ngạc nhiên trong giây lát rồi nhanh chóng kích bản thân lên mà di chuyển, vì cậu biết tất cả vẫn chưa hề chấm dứt.

    Bỏ đi lớp học bỏ đi những kẻ còn lại cậu nhanh chân chạy một mạch khỏi đó trong khi mang theo chút đồ ăn cùng chiếc tai nghe trên cổ và bức thư bí ẩn trong túi.

    Như bắt đầu cho một chuỗi ngày địa ngục, cánh cửa quỷ môn đã mở hàng trăm, hàng nghìn thứ quái thú dị hợm với hình thể lực lưỡng cùng cặp sừng to đùng trên đầu và đôi mắt đỏ lao đi như cơn mưa thiên thạch, lao vào lớp học, lao vào sân trường, lao vào khu vực có người.

    Như một phản ứng hóa học đáp lại tiếng gào thét của mặt đất, kiến trúc và con người một lần nữa vang thấu trời xanh.

    * * *

    Merry Christmas nhé mọi người, sau một thời gian thì cuối cùng project mới cũng ra lò, hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người trong thời gian sắp tới.

    Vì mình vẫn chưa xác định được thời gian sắp tới sẽ thế nào nên vẫn chưa xác định được lịch ra chương mới mong mọi người thông cảm.

    Mình cũng đã đăng lên ln. Hako. Re và wattpad các bạn muốn đọc ở đâu thì tùy các bạn.
     
    luffycill, luffydrillkimnana thích bài này.
  3. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 1: Chuẩn bị

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Âm thanh than khóc làm thấu cả đất trời, không gian tràn ngập một màu đỏ tươi cùng nổi đau thốn cùng, mùi sắt từ máu, mùi hôi thối bốc lên từ đống thịt nát vụn, đó từng là một thân thể của một thiếu niên thiếu nữ trong độ tuổi đẹp nhất của mình, tận hưởng niềm vui mà trường học mang lại, tận hưởng tuổi trẻ và những niềm đau cùng sự thất vọng, đó cũng là một phần của một đời học sinh cần có.

    Thế nhưng cái tương lai đó, cái dự tính đó lại bị những con quái vật đáng sợ đó giẫm đạp lên tất cả, nghiền nát hết mọi thứ, cắn xé, chặt đứt, nhai luôn cả xương nuốt luôn cả thịt, gửi đến niềm tuyệt vọng thốn cùng cho ngôi trường vốn đầy ấp ánh sáng của tuổi trẻ vốn có của nó.

    Liệu ngôi trường này có thật sự tốt đẹp như mọi người đã nghĩ, nơi được chính phủ đầu tư cùng với 3 tập đoàn lớn nhất nhật bản phải bỏ ra hàng tỷ yên hàng năm chỉ để duy trì nơi được biết đến cái tên Kanaria này.

    Vừa thở dốc trong khi điều chỉnh lại nhịp thở của mình Shiro đã một mạch lao thẳng đi mà không quay đầu nhìn lại, cậu bỏ đi không cứu lấy một người và cũng chẳng thèm để tâm đến những người may mắn sống sót cùng cậu.

    Dù là bạn cùng lớp hay là một lòng nhân ái mà con người cần có, lòng tốt không dùng cho những người đó, lòng nhân ái đó sao phải trao đi rồi cuối cùng nhận lại một cái chết thảm khóc cơ chứ?

    Ngay từ khi còn rất nhỏ cậu đã không có lấy một tình thương nào từ bố mẹ, gia đình, anh chị, bạn bè hay tất cả sensei mà cậu từng gặp, nhiều lần bị khinh bỉ, nhiều lần bị xa lánh, nhiều lần bị tổn thương đã hình thành nên một Sakaraki Shiro cương quyết và quyết tâm luôn động não hướng đến bản thân mình.

    Cậu luôn có 3 châm ngôn mà bản thân rạch rõ trong lòng này.

    Có ơn phải trả, có thù phải báo gấp 10 lần.

    Nếu không thể tự lo cho chính mình thì không có quyền đi cứu người khác, lòng tốt không phải là mù quán nghe theo nó mà lao vào nguy hiểm mà không suy tính gì, nếu không sẽ đổi lấy cái chết của cậu và người cần cậu giúp đó.

    Đó không khác gì hơn là một sự sỉ nhục đối với chính cậu và người cậu muốn cứu cả.

    Cuối cùng, dù trong bất kì trường hợp nào, phải luôn giữ lấy sự bình tĩnh vốn có, giương lên vẻ kiêu ngạo mà đối mặt với mọi thứ, cùng với tiêu chí thông tin là thứ tối quan trọng trong mọi trường hợp.

    3 tiêu chí trên không cho phép cậu hành động dại dột, không cho phép cậu bỏ qua bất cứ một chi tiết nào, dù là khi chạy trốn, dù là khi thư giãn hay cả lúc đối mặt với mối nguy hiểm cần kề thế này.

    "Ha ha.. cũng may là thường ngày siêng tập thể dục, không thì không kịp rồi.."

    Dãy phòng học của cậu nằm tại tầng 2 của khu học sinh, tại khu vực 2 này nói riêng và cả ngôi trường Kanaria nói chung, tất cả đều được bố trí theo một khuôn khổ nhất định.

    Được chia làm 3 khu gồm khu học sinh, đúng với cái tên của nó đây là khu dành cho học sinh học tập, được bố trí tất cả những phòng cần thiết cho điều đó, đủ mọi loại phòng cùng với các công dụng đa dạng khác nhau, một trong số chúng là phòng thực hành hóa dự bị và chính thức.

    Tại sao lại nói là phòng thực hành hóa dự bị? Là vì tại ngôi trường này không hiểu vì sao chính phủ lại cho phép sử dụng rất nhiều chất hóa học thường không được dùng cho việc giảng dạy bình thường tại bất cứ ngôi trường cấp 3 nào cả, những chất này nguy hiểm thế nên chúng cũng không dành cho những đối tượng học sinh bình thường sử dụng rồi.

    Chỉ những người được chọn hay những người chuyên về lĩnh vực hóa học mới được đụng tay đến chúng để phát triển tiềm năng của bản thân lên nữa, cũng vì thế mà phòng thực hành hóa dự bị ra đời, nơi đây cũng tựa như một nhà kho chứa nhiều chất hóa học nguy hiểm cần có sự cho phép mới được sử dụng, và cũng là nơi phòng hờ khi phòng thực hành chính thức bị hỏng hay gặp sự cố.

    Hiển nhiên đó cũng là nơi mà Shiro đang nhắm đến, phòng thực hành hóa dự bị nắm tại cuối dãy tầng 2 và lớp của cậu đang học lại là lớp 1 nằm tại phần rìa khu vực, chỉ cần chạy ra khỏi cửa mà lao thẳng tới thì có là người không chuyên vận động đi nữa cũng dễ dàng thoát khỏi chốn nguy hiểm đấy.

    "Chấn động vẫn còn.. bọn chúng vẫn cứ tàn xác thế mà không chán à? Hơn nữa.."

    Nhìn ra khung cửa sổ là cảnh tượng địa ngục không có lời phóng đại nào trong lời nói đó, vốn cảnh tượng đó phải được thay thế bằng cảnh vật sinh động cùng bầu không khí sôi động của nhiều câu lạc bộ và những tiết thể chất đầy ấp tiếng cười và sức sống.

    Thì nay mọi thứ lại chẳng còn, như một ác quỷ giẩm đạp lên nụ cười đó, cướp đi sức sống đó, xé đi 2 chữ bình yên vốn có rồi thay vào đó là một khung cảnh thảm thương sặc mùi máu tanh được tô lên bởi khúc ca thảm kịch từ cái chết của mọi thiếu niên thiếu nữ xấu số bị chúng bắt lấy.

    Hít lấy một hơi kích lấy tinh thần phấn chấn trở lại, lắc đầu rồi nuốt đi cảnh tượng vừa chứng kiến, Shiro hướng sự tập trung của mình vào nhiều nơi, đâm chiêu suy nghĩ nhìn ngó rồi lại lấy tay chống cằm, phân tích cái cách chúng di chuyển, phân tích hình thù và cả vị trí bọn chúng lao ra, cậu quan sát tất cả trong khi tiếp tục tập trung cao độ hơn nữa.

    "Rồi, kết luận cuối cùng, chúng xuất hiện tại nơi học sinh tập trung đông nhất, chúng dùng mùi hương để cảm nhận con mồi, vũ khí mạnh nhất của chúng là thanh cự kiếm đó, tch.. khó rồi đây."

    *Cạch*

    Sau khi quan sát một lúc Shiro tiến vào mục tiêu cậu hướng tới ban đầu rồi đóng cửa lại, ngồi bệt dưới sàn cậu ổn định lại hô hấp mà nói ra những gì mà cậu nghĩ.

    "Con quái vật đó cũng khoảng chừng 4-5m, đống thịt mà chúng khoác lên cũng không phải để trưng, hơn nữa chúng còn biết dùng vũ khí nữa chứ.. nếu xét theo hình dáng thì khá là giống với Minotaur của thần thoại Hy lạp, mặc dù giống nhưng lại không phải.."

    Minotaur là một loài quái vật nổi tiếng mà ai cũng biết với xuất xứ từ thần thoại Hy Lạp, với hình thù nữa người nữa bò đó là Minotaur, nhưng thứ quái vật này lại không phải mang trên mình hình dáng của một con bò mà trông giống loài dê hơn nhưng phần còn lại thì lại giống Minotaur..

    Hình dạng có là gì thì độ phiền phức cũng không khác nhau là mấy.. hà..

    Phiền phức chặc lưỡi một cái mạnh cậu lại tiếp tục nhìn vào hướng đi của mình, vị trí của cậu là nơi ít người lui tới nhất nên sẽ không có chuyện bọn chúng đến đây nhanh thế được, điều đó khiến cậu thả lỏng người mà thở ra một cách thoải mái như một lời chúc phúc cho chính cơ thể yếu ớt này.

    "Hà.. được rồi, vì không còn thời gian nên coi lại tất cả mọi thứ một lượt nào.."

    Lấy ra tấm thẻ với và những nét chữ cậu chưa bao giờ gặp bên trên, cậu nheo mắt sau khi xem xét cả 2 mặt của lá bài, hiển nhiên cậu nheo mắt không phải là vì đã phát hiện ra điều gì đó, mà là vì tức giận với chính bản thân mình vì không phát hiện ra điều gì đặc biệt.

    Lại một lần nữa thúc lấy bản thân mà lấy ra mẫu giấy gấp khi trước, ánh sáng chiếu rội lên không khí cũng là lúc những dòng chữ đấy hiện ra trên không khí một cách đầy mê hoặc.

    *

    Gửi đến toàn bộ những tồn tại mang trên mình vận mệnh, phải sống dưới bóng lưng của vận mệnh như thế quả thật là khó khăn.

    Ta đây không phải là một trong những tồn tại mà các người cần phải biết, tin hay không là tùy vào các ngươi.

    Ta đây gửi đến các ngươi một trong những mảnh cần thiết để khám phá ra sự thật.

    Thế giới này vốn còn nhiều khuất mắt chưa thể giải thích được, còn những thứ mà con người hay cả những sinh vật bậc cao hơn thế chưa thể giải thích được.

    Tìm ra cội nguồn, tìm ra niềm vui, tìm ra quá khứ, tìm ra nổi thất vọng, làm bùng lên ngọn lửa hận thù rồi đánh bay cái sự thật và thứ sứ mệnh đáng nguyền rủa kia mà giải trí cho ta và nhận lấy sự tự do vốn có của mình.

    Ta đây sẽ cho các ngươi một cơ hội, một chìa khóa, một manh mối và cũng như một thiệp mời để dẫn đến thứ mục tiêu đó.

    Nếu nói theo ngôn ngữ của các ngươi thì đây hẳn là game nhỉ, đúng, đây là game cơ hội dành cho thứ sinh vật sống dưới cái bóng mà chúng tự tạo nên, đến giải trí cho ta và vung lên nắm đấm, cùng với tất cả niềm tin, lòng can đảm, sức mạnh và toàn bộ giác quan cùng sự thật mà ngươi sở hữu đâm vào ta, đấm vào ta, đè bẹp ta, đó là điều kiện để chiến thắng.

    Cho đến khi kết thúc không ai có thể thoát khỏi khu vực trường học này.

    Tái bút: Hãy cẩn thận.. nguy hiểm sắp đến, hãy cố gắng mà sống sót đấy.

    *

    Dù đây là lần thứ 2 cậu nhìn thấy những dòng chữ này và cái cách nó xuất hiện như thế nhưng Shiro vẫn không thể không bị nó mê hoặc được, dù công nghệ hiện tại đã dường như làm được điều phi thường này nhưng có lẽ vẫn còn thua xa thứ đầy ấp sự diệu kỳ này.

    Mặc dù chứng kiến cảnh tượng đầy ấp mùi bí ẩn như thế mà Shiro cũng chỉ đáp lại điệu cười gượng gạo, sau tất cả những gì xảy ra khiến cậu chẳng còn hứng thú gì mà tìm hiểu bí ẩn của thứ này nữa rồi.

    "Được rồi.. trước tiên thì chính bản thân hắn đã nói rằng chính hắn là một tồn tại mà con người chưa từng biết đến, dù đây là những lời mang tính tự kỷ cao nhưng quả thật không thể bỏ qua được."

    Vì đọc qua nhiều lần rồi lại liếc vào dòng chữ đó, xét lại tất cả và cuối cùng cũng quay lại một kết quả hắn là một tồn tại vượt lên trên tất cả, một con người bậc cao? Hay là một dạng tiến hóa cao hơn nữa?

    Shiro không biết và cũng không có thông tin gì về nó, nhưng dòng chữ đó đã đưa ra một thông tin khác, một thông tin về thứ mà cậu đang đôi đầu với.

    "Fu~fu~một thực thể còn cao hơn cả con người sao.. còn gì thú vị hơn nữa ôi, được thôi, để tìm ra sự thật của cái thế giới ngu ngốc này thì Sakaraki Shiro ta đây không ngại mà chấp nhận thư khiêu chiến của ông đâu."

    Cười phá lên trong vẻ thích thú, Sakaraki Shiro một con người luôn muốn tìm kiếm thú vui và giải đáp mọi bí ẩn, cậu luôn biết rằng thế giới vẫn còn điều vẫn luôn che đậy bấy lâu nay, sự mất tích bí ẩn của nhiều người, những vụ việc siêu nhiên đột ngột xảy ra mà chính phủ phải giấu nhẹm, và rất nhiều thông tin cậu vô tình đọc được thông qua những tập tài liệu của người đàn ông đó.

    Có thể khám phá ra được bí ẩn đè nén lấy Sakaraki Shiro này quả là chẳng còn đồi hỏi gì thêm được nữa ha ha.

    "Được rồi nếu theo nội dụng của lá thư thì tấm thẻ này hẳn là cơ hội, chìa khóa hay một manh mối nào đó mà hắn gửi đến, hơn nữa việc thu nhập chúng khá khó vì có vẻ như từng lá thứ khác nhau khi vào tay mỗi người sẽ ra một kết quả khác nhau, và hơn nữa nó vẫn sẽ ra đúng như vậy nếu như mở lá thư thứ 2 ra.."

    Cậu đã thử bắt lấy thêm một phong bì khác rồi mở chúng ra, thế mà trong đó vẫn là một tấm thẻ quen thuộc cùng nội dung y hệt và một mẫu giấy gấp lại gọn gàng, dù cậu đã nghĩ đến trường hợp này trước đó rồi nhưng đâu đó trong cậu vẫn còn một niềm hy vọng nào đấy vào may mắn.

    Có lẽ hôm nay nữ thần may mắn đã không ủng hộ cậu mất rồi, cười gượng cho qua cậu đọc thêm vài lần để xác định mục tiêu tiếp theo của mình và cất nó vào lại trong túi sau một lúc.

    Khóe miệng nhếch lên như đã thông hiểu điều gì, cậu hít một hơi rồi dùng sức lực từ đầu gối mình mà đứng dậy, âm thanh từ những tiếng la hét đã bắt đầu vơi đi, cơn rung chấn từ các cuộc va chạm vẫn còn đó, tiếng bước chân âm ĩ phía dưới lầu khiến cậu không thể không thúc bản thân phải nhanh hơn nữa.

    Đi vào một góc phòng gần đó rồi lấy một số thứ với trữ lượng lớn được che đậy đi bởi nhiều lớp khác nhau.

    "Không ngờ lại có ngày việc này có ích, tích trữ số lượng lớn các chất hóa học thế này thì có là trời cũng sẽ bị phát hiện, cực khổ cuối cùng cũng có thể dùng tới."

    Nhe nanh ra cười một cách nguy hiểm trên tay cậu bao gồm Kali Nitrat, Cacbon, Lưu huỳnh và một số chất khác dùng để làm ra thuốc nổ đen và cả những loại chất nổ khác, vì lý do thời gian nên không thể tạo ra được TNT đó quả là một thiếu sót.

    "Con người là loại sinh vật vô dụng và yếu đuối, thiên nhiên không ban tặng cho họ bất kì thứ gì ngoài tri thức, cũng vì thế mà họ phải liên tục phát triển thứ tri thức đó lên để có thể sống sót, thế nên thông tin là một thứ tối quan trọng vì thiếu nó con người cũng sẽ chẳng là gì trong chuỗi thức ăn cả."

    Với cánh tay điêu luyện cậu nhanh tay mà chế tạo lượng lớn thuốc nổ đen trong phòng thí nghiệm nó, nhanh chóng canh chuẩn tỉ lệ từng chút một, cậu đã luyện tập nhiều lần rồi mới dám thực hiện thực sự thế này, trong cái bao tải gần đó còn có cả 2 quả bom khói tự chế, 1 quả TNT cũng do cậu tự làm ra tại nhà, thành quả của việc tò mò mà thông tin có được chỉ có vậy, nhưng cậu không thể ngờ lại có ngày sự tò mò đó lại cứu lấy cậu.

    "Mặc dù những thứ này cũng chẳng làm gì được chúng đâu.. nhưng trong tình trạng cấp bách thì chúng sẽ là thứ giúp mình, hơn nữa mục tiêu tiếp theo sẽ là phòng hiệu trưởng nên mình cần đảm bảo bản thân an toàn và tìm ra nơi trú trước đã rồi tính tiếp."

    Tìm ra bí ẩn trong ngôi trường, đó là một thử thách, lượng thông tin hạn hẹp lại khiến mọi thứ càng khó hơn, nếu suy nghĩ thật kỹ thì những thông tin mật sẽ không được trưng ra cho những học sinh xem như vậy.

    Cũng vì lẽ đó mà Shiro đã loại ngay phòng giáo viên cùng những phòng học và phòng CLB ra cuối cùng chỉ còn lại phòng hiệu trưởng và đại thư viên ở đây.

    Không phải không không mà Shiro lại chọn thư viện như thế, không hiểu lý do là gì mà thư viện tại Kanaria này lại được đầu tư rất lớn vào nó, quy mô thuộc dạng khủng chứa đựng hàng triệu tri thức tại đó, cũng có lần cậu đã từng vào đó mà nghiên cứu một thời gian cũng vì thế mà cậu hiểu rất rõ cái thư viện này có bí mật gì.

    "Hà.. đúng là có nhiều thứ để làm thật đấy.. cơ mà đã hết thời gian mất rồi.."

    Chế tạo chưa được bao lâu chỉ có 5 thành phẩm được tạo thành, cùng 2 bom khói và 1 TNT thì cậu chỉ có 8 lần cơ hội.

    Đổ mồ hôi phản ứng theo từng nhịp bước chân vang lại, từng cái từng cái và cứ thế lớn dần, bức tường đó đã không thể trụ lại được lâu mà bị phá thành từng mảnh, núp sau cái bàn tránh đi áp lực quật bay cả đất đá phá tan tất cả khung cửa sổ, đất đá bay như những viên đạn rời khỏi nồng xé toạt tất cả, may mắn thay cái bàn đã trụ vững cũng vì thế mà Shiro đã sống sót.

    "Này con khốn kia, ta chưa muốn game over đâu nhé, ăn cái này rồi im mồm đi."

    "GRUU.."

    Ném ra quả bom khói tự chế che đi tầm nhìn của vạn vật xung quanh Shiro nhanh chân hạ thấp trọng tâm chạy một mạch ra ngoài bức tường đấy, với thanh đại đao lao đi với phương ngang kinh dị, thứ sức mạnh đó như thể cắt phăng màn khói phủ định mọi bức tường cản trở và để lại một sự hủy diệt mang chất riêng của nó.

    "Ta biết là ngươi thế nào cũng chém ngang mà thôi."

    Shiro đã đoán được trước nó sẽ ra đòn chém ngang khi tầm nhìn đột ngột bị che đi như thế, đó cũng là một trong những thứ cậu nhận ra được khi quan sát khi nãy, khói bụi mịt mù che đi tầm nhìn của sân trường mặc dù có thể tìm kiếm bằng khứu giác, nhưng một phản ứng hóa học kì lạ nào đó lại khiến chúng phải hoảng loạn ngay khi tầm nhìn bị che đi một cách đột ngột mà chém ngang.

    Không phải một lần mà là nhiều lần, Shiro đã để ý rồi ghi nhớ nó, đó cũng là con bài tẩy để cậu có thể chạy ra khỏi chỗ quái này.

    "Xong bước 1, giờ thì bước 2 nào."

    Lao ra khỏi bức tường phá nát thứ chờ đón cậu là hàng chục con quái tượng tự đang tiến đến như một đoàn quân xâm chiếm, cậu nhếch miệng mà rải rác 2 thuốc nổ đen mà cậu vừa làm ra vào những trọng tâm thiết yếu và chờ đợi một thứ gì đó.

    GROOOOOOO!

    Con quái phía trong một lần nữa rống lên vì giận dữ, bức tường nguyên vẹn tại nơi đó đã cùng chung số phần với tiền bối, vô tình mà phá nát đại kiếm lao ra xông thẳng vào đầu Shiro với tốc độ gần như là một cái chớp mắt, hiển nhiên đó là thứ cậu đã chờ đợi, chờ đợi cho nó phải ra chiêu ngay đúng vào vị trí cậu đã chuẩn bị.

    *DOOOOOOOOOOOMMMMM*

    Uy lực từ đòn quật phá nát bức tường vô tình khiến cho thuốc nổ hoạt động mạnh hơn, xóa bay mọi thứ, thổi bay tất cả, cánh phòng mất dạng, trần nhà rung lắc, những vết nứt đột ngột xuất hiện như phản ứng hóa học, máu thịt vương vãi tứ tung ngay sau đó, máu thịt đó không phải là của Shiro mà là của bọn chúng, bọn quái vật xâm chiếm ngôi trường này mà không một lời báo trước.

    "Cũng may là chạy trước, hơn nữa dùng lớp vỏ dễ gây nổ và tăng lượng thuốc nổ đã nén bên trong quả là đúng đắn."

    Chờ đời chỉ trong giây lát, tập trung lắng nghe mọi điều, khoảng khắc tiếng rống đó phát ra thì cậu đã sẵn sàng để chạy rồi, thanh đại kiếm lao ra Shiro một mạch mà lao đi rồi chạy thẳng xuống cầu thang phía dưới một cách an toàn nhất.

    "Nếu chúng nhắm vào những nơi có người thì trước tiên phải đến dãy nhà cũ đó trước đã."

    Nói xong rồi quyết len lổi qua những con đường an toàn nhất rồi lao đi, lơi dụng dư âm từ vụ nổ khiến bọn chúng không còn để ý đến sự thay đổi của xung quanh mà lao đi với tốc độ nhanh nhất có thể.

    * * *
     
    luffydrill thích bài này.
  4. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 2: Đám cháy vì mạng sống

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lao đi trong cơn tức giận tột cùng, Shiro không ngừng nhăn nhó mà lựa ra con đường ngắn nhất để đến nơi dãy nhà cũ kỹ này, quả thật là một hành trình khó khăn và cũng là một thử thách chẳng dễ dàng chút nào.

    Quyết định khiêu chiến với thực thể đứng trên con người, quyết phải tìm ra sự thật, quyết phải sống sót cho đến khi bản thân cảm thấy thỏa mãn, nhiều lần hời hợt nhiều lần thở dốc, rón rén như một kẻ trộm di chuyển như một ẩn giả liên tục né ra những nơi nguy hiểm cuối cùng nữa tiếng đã trôi qua nhưng nơi cần tới lại không thể tới được.

    "Quả thật.. mình đã khinh thường bọn chúng rồi, tuy là chúng không hề quan tâm đến kho chứa hay chỗ mình mới chạy qua nhưng băng qua nhà thể chất thế này không phải là một lựa chọn sáng suốt gì đâu.."

    Để đến được dãy nhà cũ bắt buộc phải băng qua khu nhà thể chất vừa được trùng tu, và hiển nhiên khu dành cho giáo viên cũng ở gần đây, việc bọn chúng di chuyển sau khi đã tàn phá xong thì cũng rất dỗi bình thường.

    Shiro đã tính toán thiếu một dữ kiện quan trọng đó là tốc độ di chuyển của cậu và cả việc bọn chúng đến nhanh hơn dự tính ban đầu nữa.

    Chậc lưỡi cái mạnh trong khí núp vào một góc khuất gần đó quan sát tình hình.

    Chúng vẫn lượn lờ xung quanh như những hồn ma bất định, dùng mùi hương để tìm ra con mồi cũng vì lẽ đó mà Shiro cũng đã chuẩn bị trước, để tránh trường hợp bị chúng phát hiện thì dùng máu của bọn chúng trộn lẫn với cây cối xung quanh và giữ khoảng cách là điều tối quan trọng hiện giờ.

    "Khó rồi đây.. cũng may là chỉ có vài con tại đây thôi nên không cần phải lo quá, thứ cần lo là ở ngoài cái sân rộng lớn kia kìa."

    Quả thật chấn động đã mất nhưng số lượng bọn chúng quả thật là một điều đáng kể đến, hầu hết đều đã tập trung tại cái sân vận động dành cho các tiết thể chất hay những clb tập luyện hay ở khu nhà học của học sinh và cả khu dành cho giáo viên nữa, hầu hết bọn chúng đều quyết định ở lại đó tiếp tục tàn phá và tìm kiếm.

    Có lẽ bọn này là những thám thính giả hay chỉ là nhưng con ngoại lai mà thôi..

    Ý nghĩ hờ hửng làm cậu không thể không cười tự trách bản thân, nhìn về hướng đó tiếp tục quan sát chúng di chuyển.

    Nếu theo đúng nãy giờ thì cứ cách 5 phút chúng sẽ băng qua chỗ này một lần, cũng đồng nghĩa rằng phải vượt chỗ đó trong 5 phút mới an toàn được.

    Kiểm tra những thứ mang theo, còn lại 3 khối thuốc nổ đen, 1 bom khói và 1 TNT.. số lượng vũ khí có thể dùng còn lại khiến cậu thở dài trong giây lát và tự kích lại tinh thần mình.

    Kích lên vẻ mặt khiêu chiến cả thần cậu nắm bắt thời cơ mà lao đi, thời hạn năm phút chính thức bắt đầu hay đó là những gì cậu nghĩ.

    Vượt qua vạch xuất phát hay vượt qua được màn mở đầu nơi đó một tồn tại mang tên quái vật đang đợi cậu, thứ đó không khác gì bọn còn lại cả, chỉ khác ở điểm nó đem đến sự ngạc nhiên và cảm giác cận kề cái chết nhất dành cho cậu.

    Đại đao giáng xuống phá vỡ mặt đật, Shiro suýt soát mà nhảy vọt ra sau theo phản xạ, chấn động khiến Shiro chao đảo trong giây lát.

    "Tch.. bọn khốn này.."

    Ném ra quả bom khói trong túi che đi tầm nhìn, thứ đó theo phản xạ mà chém ngang theo dự tính.

    Theo phương ngang mà cắt, tại nơi đó là khối thuốc nổ đen đang chờ đợi, với độ chính xác tuyệt đối cùng sức công phá phá tan cả kiến trúc vững chắc, nó cắt phăng khối thuốc nổ đen làm kích lên vụ nổ bao quát vùng không gian xung quanh.

    Bức tường nhà thể chất nhờ thế mà mất dạng, đường đi không còn là một con đường phẳng được trau chuốt bởi tay nghề của kỹ sư nữa, còn động lại đó là khói, là mùi thuốc súng và thân thể con quái đó với chỉ vài thương tích trên người.

    "Hừm.. quả nhiên không có tác dụng gì mấy nhỉ.. đành phải chạy nữa thôi."

    Cười một cách gượng gạo cùng đôi mài châu lại Shiro chật vật mà cố gắng thoát ra khỏi đó, chấn động gây ra chú ý, hàng loạt tiếng bước chân thay phiên nhau mà lao đến như một đoàn quân cuồn chiến.

    Dẩm đạp lên xác chết, càn phá môi trường, phất lên bầu khí chất chết chóc mà tiến tới từ mọi phía.

    "Biết thế nào cũng thế mà, không có sức mạnh, cũng không có cửa nào để thắng đâu. Trong 36 kế tẩu vi là thượng sách thôi."

    Trong trường hợp khi trước Shiro đã có 2 lựa chọn khó khăn trong cuộc đời liên quan đến mạng sống.

    Nếu khi đó Shiro không sử dụng khối thuốc nổ đen thì cậu sẽ không có cửa sống sót, trong một không gian rộng lớn cùng đám khói và vị trí lúc đó của cậu thì việc lách qua con quái đó là việc hoàn toàn bất khả thi.

    Hiển nhiên Shiro là người hiểu rõ nhất điều đó, cậu hiểu rõ tốc độ lẫn thể lực hiện tại của mình, làn khói che mắt lợi dụng phương trình hóa học bắt buộc phải chém ngang của chúng mà lách qua người chúng, một việc nói là dễ nhưng làm là khó.

    Thể lực lẫn tốc độ không có thì có là bỏ, tại phòng thí nghiệm khoảng cách và thể lực được bảo đảm nên cậu mới có thể thành công, còn trong trường hợp này thì.. đành phải liều một vố mà thôi.

    Cú liều dẫn đến tai họa, hiển nhiên tiếng ồn trong một không gian tĩnh lặng sẽ dẫn đến sự chú ý của cái chết, dù biết điều đó nhưng cậu vẫn muốn thử xem lực công phá từ thuốc nổ đen đến đâu.

    Liều mạng là một trọng những điểm yếu của tính tò mò của cậu, để thỏa con sâu tò mò trong người cậu bắt buộc phải liều mạng đó là điểm yếu của cậu.

    Thứ đó phản ứng lại ngay khi cậu quay ngoắt mà chạy đi, thanh đại đao phi như một vũ khí sống hạ cánh ngay trước cậu, Shiro thất thần khựng lại trong đường tơ kẻ tóc chứng kiến mặt đất bị phá nát một cách dễ dàng.

    Mất thăng bằng mà ngã xuống, Shiro kích lấy cơ thể rồi nhanh chóng đứng lên, tiếng động một ngày một lớn, giờ đây bóng dáng chúng đã xuất hiện trong tầm mắt.

    Rống lên dữ dội rồi lao đến như những con thú hoang bắt đầu cuộc săn của mình, cậu dùng thuốc nổ đen ném đến nơi bọn chúng đang lao đến, không phải để tiêu diệt chúng mà chỉ để câu chút thời gian.

    *DOOANNNN*

    Nổ tung, khói đen mịt mù chúng khựng lại chút ít trong giây lát, Shiro bắt đầu vào thế rồi tiếp tục chạy, ngay sau cậu chạy đi quả đấm bất ngờ xuất hiện và đập nát vị trí vốn có khi trước của cậu.

    Chạy đi, thở dốc, lao vào đám cây khi trước, băng qua con đường khi đó mà chạy, đầu trước bị chặn, đằng sau đang tới, bên cánh phải là một thử thách chưa xác định, bên trái là con đường không nên đi đến nhất nó dẫn đến dãy phòng học mà cậu khó khăn lắm mới thoát ra được đấy.

    "Hà.. hà.. tức thật đấy.. giờ thì đành phải đánh cược thêm lần nữa rồi."

    Dừng lại thở dốc xem xét lại thông tin một lát và tiếp tục lao đi.

    Chạy thẳng theo lý trí, không muốn bỏ mạng thì chạy thẳng vào rừng, đó là điều mà cơ thể cậu đang bảo, lý trí cậu nói và chính sự thật đó nói.

    Ban đầu cậu có thể vào rừng mà bộc sang khu nhà cũ, nhưng một vấn đề được đặt ra là..

    "Liệu nó có an toàn không đây? Dù sao thì cũng là rừng, giả thuyết trước đó vẫn chưa có gì chứng minh nên không thể mạo hiểm, mình cũng muốn nói thế làm chứ."

    Chạy một mạch vào rừng lượn lách như một con thú hoang, tìm đến một nơi nào đó chúng không bắt được, giả thuyết thì vẫn là giả thuyết không có bằng chứng nào nói rằng chúng chỉ xuất hiện tại nơi có người hết cả, tất cả cũng chỉ là thông tin mà cậu nhìn được lúc ban đầu mà thôi.

    "Chúng đuổi tới nơi rồi sao? Nhanh thế sao? , khoan đã có gì đó không đúng thì phải.. ki ki.. ra là vậy sao bọn quái khốn nạn."

    Nhếch môi lên trong vẻ tức giận nhưng lại không mất đi vẻ bình tĩnh vốn có, chúng là những sinh vật cuồng sát không có lấy tí tri thức nào trong cái đầu to lớn đó của nó.

    Dùng bản năng mà săn mồi, dùng sức lực để đè bẹp chúng, đó cũng là thứ mà bọn chúng đã và đang thực hiện lúc bấy giờ.

    Chúng dùng thanh đại đao cắt phăng những tán cây khỏe mạnh trên quảng đường mà chúng đi qua, mặt đất đang gào thét lên vì rung chuyển, cả cánh rừng không ngừng phát ra tiếng động từ bầy chim và tiếng chặt phá khắp nơi, đó không khác gì là tiếng báo hiệu cho Shiro biết rằng chúng đã dần đến gần, không biết là chúng khinh thường hay thương hại mà tốc độ di chuyển của chúng lại chậm đến vậy.

    Nếu xét theo tốc độ khi trước của chúng thì chúng nhất định sở hữu một tốc độ không phải dạng vừa, thế mà một con người bình thường như Shiro lại có thể bỏ xa chúng một khoảng như thế quả là một dấu hỏi.

    "Chúng thích chơi trò mèo vờn chuột à.. được thôi, nếu là thế thì bọn ngươi thua rồi."

    Nhếch miệng lên một nụ cười xấu xa Shiro chạy thêm một khoảng và để lại khối TNT với dây dẫn được nối theo đường cậu đi một đoạn, dùng mồi lửa lấy được từ phòng thí nghiệm kích hoạt kíp nổ còn cậu lao đi về hướng khác.

    TNT nổ tung cả khu vực chỉ sau vài giây ngắn ngủi, mặt đất gào thét, cây cối bị thổi bay, ngọn lửa bốc lên nghi ngút với những cành cây may mắn mà sống sót nhưng cuối cùng cũng không tránh khỏi thứ nhiệt lượng vô tình đó.

    Khói đen bốc lên lan tỏa cả khu vực, mùi khét không ngừng lan ra mà trộn lẫn ra môi trường xung quanh.

    Gần đây không có mưa, không khí lại khô, chỉ cần một mồi lửa nho nhỏ cũng đủ để một trận cháy rừng lan rộng ra khắp nơi rồi.

    Mục tiêu của cậu cũng là thế, gây cháy rừng, thu hút sự chú ý là một, làm lan ra mùi khét là 2, hướng đi tới khu nhà cũ không liên quan gì đến khoảng lan rộng của sự cháy là 3.

    Mặc dù là vô nhân đạo, mặc dù là gây hại cho môi trường, mặc dù không muốn, nhưng vì mạng sống nhất định phải làm.

    Chạy đi trong vẻ bực dọc không đáng có để lại sau lưng là một đám cháy nghi ngút đang lớn dần, sau lưng là đoàn quân đã đến nơi, chúng nhìn vào đám cháy mà tự hỏi con mồi mà chúng nhắm đến đâu rồi.

    Mọi dấu vết đã mất, chơi đùa với con mồi là điều không hiếm thấy cho lắm đối với những loài ăn thịt, mục đích cũng chỉ có một khiến con mồi mất hết thể lực rồi đơn giản mà ăn chúng, nhưng, cũng chính vì lẽ đó mà chúng đã phải nhận lại cái kết đắng là để con mồi bỏ chạy khỏi tầm tay.

    "Cuối cùng thì cũng đến.. tức thật cuối cùng lại phải dùng cách đó để sống sót, mà thôi không quan tâm nữa giờ đi vào nghỉ ngơi chút rồi tính sau."

    Tiến vào trong rồi đóng cánh cửa lại, không gian đầy ấp bụi và mạng nhện, không có nơi đâu là không có bụi, nói không ngoa thì đây quả là một thế giới của bụi và những thứ dơ bẩn và cũng là môi trường lý tưởng cho mọi loại virus sinh sống.

    Cười khổ trong khi chứng kiến cái thiên đường bụi và mạng nhện này, Shiro thở dài một cái rồi dọn lấy cho mình một chỗ để nằm, dẫu sao thì sức lực cũng đã gần đến giới hạn rồi.

    "Đúng là không nên kén chọn ha.."

    Đám cháy rừng vẫn còn đó mà tiếp tục lan đi không điểm dừng, đám quái vật cũng vì thế mà chán và bỏ đi, bầu trời không biết từ khi nào mà đen kịch như sót thương cho những sinh linh đã khuất, nhưng đám cháy không vì thế mà mất đi, khiêu chiến lại cơn gió đang một ngày một lớn cuối cùng phải chịu thua trước hàng triệu chiến binh nước nhỏ nhắn từ bầu trời cao rơi xuống.

    Cơn mưa trút xuống làm mùi đất bốc lên, cánh rừng cũng vì thế mà hạ nhiệt rồi mất hẳn đám cháy, xoa diệu lấy cánh rừng và trả lại khoảng không gian bình yên cho ngôi trường.

    Nhưng những thứ đem đến chốn địa ngục này vẫn không chịu ngồi yên, chúng vẫn tiếp tục tìm kiếm, lang thang bên trong cơn mưa dịu nhẹ này như những oan hồn không thể siêu thoát..

    Shiro cũng vì khung cảnh dịu nhẹ này mà đánh một giấc sau một khoảng thời gian vận động liên tục và động não, dẫu sao thì đây cũng là khoảng thời gian quý báo duy nhất để cậu có thể nghỉ ngơi mà.
     
  5. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 3: Thông báo mới

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Làn mưa êm dịu làm xua đi dư âm từ đám cháy rừng mang lại, đám cháy đã không còn để lại một bầu trời được ánh lên sắc màu hoàng hôn.

    Màu xanh vốn có của bầu trời đã bị chính nét cam vàng xâm chiếm từ đó báo hiệu một ngày nữa sắp qua, nếu là thường ngày Shiro sẽ chỉ dành thời gian chui rúc trong phòng nghiên cứu thêm vài thứ mới hay chỉ đơn giản là đọc thêm vài cuốn sách khiến cậu thích thú.

    Song, điều đó đã không được nữa rồi, thức giấc trong căn phòng đầy mùi bụi bậm và ẩm mốc, cậu lắc cái đầu nặng chịch của mình rồi ngồi đó nhâm nhi phần cơm nắm mang theo.

    "Đúng thật là.. dù xác suất chỉ là 50 50 mà thôi, thế mà bọn chúng cũng không tìm ra được chỗ này sao? Ha, ta đã bảo là bọn ngươi sẽ thua rồi cơ mà."

    Nhếch miệng lên vẻ chiến thắng cùng nụ cười thô tục cậu tiếp nhét một nắm cơm khác vào miệng.

    "Hiện tại thì cũng phải 5 giờ chiều rồi thì phải.. cũng thật mừng là bọn chúng không xuất hiện gì thêm ngoài cử trưa hôm nay cả."

    Trong khoảng thời gian cậu nghỉ ngơi, tâm trí cậu nghỉ nhưng sự cảnh giác lại không hề nghỉ ngơi hoàn toàn, nghe thấy tiếng động, cảm nhận rung chấn, báo hiệu cho sự xuất hiện lần nữa của bọn chúng.

    Cũng vì lẽ đó mà Shiro bất giác phải ngồi đó mà quan sát tình hình, xác định an toàn rồi mới quay lại nghỉ ngơi.

    Dù có là anh hùng thì cũng cần phải nghỉ ngơi, dù có là thiên tài cũng phải cần ăn uống, nói họ là anh hùng, nói họ là thiên tài thì cuối cùng một cơ thể hữu cơ cũng cần phải hoạt động theo đúng cái quy tắc mà nó đặt ra.

    "Thứ đó là?"

    Xé đi bầu trời cam tuyệt đẹp hàng nghìn chiến binh khoát lên mình một tông màu đen tối cùng, phong bì đen lại một lần nữa tung bay khắp bầu trời, chúng rơi xuống như cơn mưa khi trước, là một lá cờ báo hiệu cho một trận chiến khốn cùng sắp đến.

    "Rồi, giờ là đến thứ quái gì đây?"

    Bắt lấy một trong những lá hắc thư đấy rồi quay lại căn nhà cũ, vì trời cũng gần tối nên nơi đây không có lấy tí ánh sáng nào đủ sáng cả, cậu tìm kiếm một căn phòng nào đấy sâu bên trong, nơi mà ánh sáng từ đèn không lọt ra ngoài được.

    Khu nhà cũ này tuy nói là cũ nhưng nó cũng chỉ mới ngưng hoạt động gần đây thôi, các thiết bị đèn vẫn còn dùng được vài thứ, ngôi trường Kararina này có điều đặc biệt là dù có mất đi năng lượng từ ngoài cung cấp thì vẫn còn nguồn điện dự trữ từ ánh sáng mặt trời và gió nên không cần bận tâm đến vấn đề năng lượng cho lắm.

    Mở ra tấm hắc thư bên trong là một mẫu giấy gấp quen thuộc, Shiro hít vào một hơi và mở nó ra.

    Như thường lệ màn hình chiếu một loạt xé toạt không khí, từ không có gì xuất hiện lên hình ảnh nội dung nó mang theo.

    *

    Gửi đến những người sống sót còn lại trong cuộc chơi.

    Ta đây có lời chúc mừng sâu sắc nhất đối với những kẻ có tấm gan rộng hơn cả biển cả như các ngươi.

    Những kẻ sống sót, ta đây không phải là kẻ cho đi cơ hội một cách dễ dàng như thế, nếu thực không biết ơn thì cứ hận thù ta tuy ý ta sẽ không có ý kiến gì đâu.

    Để tìm ra sự thật thì đó cũng là một cái giá quá nhỏ.

    Giờ đây để thưởng cho sự gan dạ của các ngươi ta đây sẽ đưa cho các ngươi một manh mối.

    Dùng hết sức mà vượt qua, phần khó khăn vẫn chưa thật sự bắt đầu, tiến lên hỡi những kẻ gan dạ, nắm lấy sự dũng cảm lẫn tri thức đó mà tìm đến ta.

    P/s: Các ngươi cũng nên sử dụng đến Atarah đi là vừa.

    *

    Một tấm thẻ hay là một lời gợi ý, tấm thẻ màu hắc xích đó hiện lên những dòng kí tự chẳng thể nào đọc được, nếu để ý kỹ thì những dòng kí tứ đó rất giống với những dòng trong tấm thẻ ban đầu mà cậu nhận được.

    "Khốn nạn thật, đây là gợi ý sao? Nếu không giải được những kí tự này nói những gì thì không phải là vô vọng sao?"

    Cậu nhăn nhó nhìn vào tấm thẻ bên trong hắc thư sau khi đọc xong lời nhắn từ hắn.

    Dù có là gợi ý hay manh mối đi chăng nữa thì cũng không thể dễ dàng cho không như vậy.. đó là ý của ngươi muốn nói đúng không tên khốn.

    Cơn tức của cậu lại một mạch tăng lên không hồi kết nhưng chỉ sau vài giây cùng cái hít sâu Shiro đã nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh vốn có.

    Đặt tấm thẻ trắng lên bàn cùng tấm thẻ mang màu hắc xích bên cạnh, ngồi xuống chiếc ghế gần rồi nâng mức tập trung lên cao nhất có thể và bắt đầu động não.

    "Những kí tự này có gì đó không đúng cho lắm, nếu theo nét thì chúng không phải theo hàm nghĩa là tiếng nhật được, hơn nữa hắn đã nói đến Atarah gì đấy không lẽ là những tấm thẻ này sao?"

    Nhìn vào nét chữ mà đánh giá, vì khi trước không có đủ thời gian nên cậu vẫn chưa thể xem xét lại kỹ lưỡng được, giờ đã có thời gian nên việc phát hiện ra cũng là điều dễ dàng thôi.

    Nếu đây là tiếng nhật thì nó sẽ chẳng mang ý nghĩa gì trong câu này cả, nếu nối lại với nhau cũng chẳng thành hình theo bất cứ bảng chữ cái nào..

    "Hừm.. là chữ latinh sao.. nếu thế thì dễ rồi. Đối chiếu 2 bên thế này cũng trông giống thật, còn về phần chữ thì có lẽ là anh ngữ thì phải."

    Nhìn vào nét chữ, nhìn vào mặt ngữ nghĩa, nhìn vào cách nó cách khoảng, mường tượng ra rồi nối liền chúng lại, quay ngược sau đó thay đổi hay thay đổi chúng sau cho hợp lý, vì không có bất kì thứ gì có thể viết được ở đây vì cậu quá mệt mỏi để tìm kiếm rồi nên cậu đành phải suy nghĩ tất cả trong tâm trí.

    Việc đó chẳng hề dễ dàng gì, nhất là khi giải mã bí ẩn về mặt chữ nghĩa thế này.

    Thời gian cho phép tâm trí hoạt động, Shiro dùng hết sự tập trung của mình khiến đầu cậu như muốn nổ tung ra vì sự tập trung vào đó vậy.

    "Ra là vậy, thì ra là vậy, ha ha.. cuối cùng thì cũng giải ra, khốn nạn thật đấy ôi."

    Cười phá lên vì phấn khích cậu trưng ra nét mặt chiến thắng và đưa tấm thẻ màu trắng ban đầu lên trời, nhìn vào nó mà miệng nở nụ cười, não thì lại không ngừng suy nghĩ.

    "Music sao.."

    Đúng, Music là chữ được ghi trên tấm thẻ đó nếu dịch đúng theo nghĩa có thể đọc được, dòng chữ không thể nào đọc được cuối cùng cũng mang lại một ý nghĩa nào đấy khiến cậu không thể không phấn khích được.

    "Music.. có nghĩa là âm nhạc, hắn đã nói rằng sẽ cho chúng tôi một cơ hội, một chìa khóa, một manh mối để tìm ra được sự thật.. vậy Music thì có nghĩa là gì chứ? Không lẽ là cái Atara đó sao?"

    Niềm vui chưa được bao lâu thì lại một lần nữa rơi vào nhăn nhó, trông mặt cậu như vừa ăn phải thứ gì đó chua chát vậy, thật không thể hiểu nổi.. sao lại là âm nhạc, sao lại là chìa khóa và cơ hội cơ chứ?

    Nếu đem ra làm manh mối thì lại càng không, manh mối gì mà lại liên quan đến âm nhạc mà lại trong ngôi trường không có lấy miếng âm nhạc nào ngoài những âm thanh của địa ngục cơ chứ?

    "Âm nhạc.. Music.. bí ẩn.. không rõ nguồn góc.. manh mối và chìa khóa.. cơ hội.. Atarah.. không lẽ nào."

    *DOOOOOOOOOOOOOONNN*

    Đặt tay lên cằm suy nghĩ chưa bao lâu dòng suy nghĩ chợt lóe lên không ngờ tới, thế mà tâm trí lại bị đánh cắp đi bởi cơn rung chấn cùng thứ âm thanh vỡ tan của đất trời.

    Chạy ngay ra ngoài quan sát, nơi đó tựa như một ngọn núi hùng vĩ, phát ra ánh sáng như mặt trời sáng rực trong bầu trời đêm tĩnh lặng, tiếng kêu gào thảm thiết không ngừng phát ra từ bọn quái thú hình dê đó, chỉ sau vài giây ngắn ngủi nhất một cơn sóng khói bụi đã đập vào mặt Shiro rồi.

    "Ôi.. ôi.. ôi.. đúng là thử thách hay quái vật thì đúng là khó khăn cần phải vượt qua thiệt.. nhưng mà thế này thì lại quá lắm rồi đấy ôi!"

    Trông thấy thứ to lớn mà hùng vĩ đấy khiến cậu không khỏi mà rống lên vì ngạc nhiên, cặp sừng đấy, bộ lông phát sáng đấy cùng cái thân thể đấy, đó không phải là loại động vật gì khác ngoài loài cừu nhưng lại na ná với với dê, mà khoan đây là con cừu đực khổng lồ mới đúng.

    Mồ hôi hột chạy dài trên cơ thể, nhìn lên vẻ khổng lồ đó mà cười gượng, thật sự khả thi sao?

    "GREEEEEEEEEEEEE"

    Con cừu khổng lồ đó từ lúc xuất hiện đã không ngừng tàn phá khắp nơi rồi, khu nhà thể chất, khu nhà học và sân trường đều không có loại lệ, liên tục tàn phá, phô ra sức mạnh áp đảo của mình như muốn nói với thiên hạ rằng ta đây là mạnh nhất vậy.

    "NÀY CON CỪU KHỐN NẠN NHÀ NGƯƠI, CỨ TIẾP TỤC PHÁ HOẠI NHƯ THẾ THÌ CÒN ĐÂU LÀ BÍ ẨN MÀ KHÁM PHÁ NỮA HẢ!"

    La lớn trong tức giận cậu đặt tai nghe lên tai rồi một mạch phóng đến nơi con cừu khổng lồ đang ra sức phô trương sức mạnh của nó.

    Ngôi trường lụi tàn, khu thể chất thành phế tích, mặt đất không chịu nổi áp lực mà vỡ vụn, khoẳng khắc đó tựa như điểm kết thúc thực sự cho những người thích thú với bí ẩn như Shiro, không còn gì để khám phá, không còn gì để điều tra, dãy giáo viên giờ đây cũng đứng trước nguy cơ hủy diệt, đại thư viên may mắn thay lại cách xa nơi này.

    Cục tức của Shiro lại ngày một tăng theo cấp số nhân, khi đến được nơi con cừu khổng lồ đó nó đã để ý đến khí tức từ cậu mà trừng mắt và đàn áp cậu bằng khí tức của chính nó.

    "CON CỪU BẨN THỈU NHÀ NGƯƠI, ĐẾN ĐÂY, TA SẼ CHO NGƯƠI RA BÃ LUÔN!"

    "GRREEEEEEEE!"

    Như thể tức điên vì Shiro chẳng màn đến khí tức mà nó tạo ra, nó tức giận nhất cái chân to đùng đó ra mà giẩm xuống Shiro, mặt đất hoàn toàn bị phá nát, sóng xung kích truyền đi phá hỏng cả khu rừng, dù là gì đi chăng nữa thì khi bị thứ sức mạnh vô lí đó giẩm lên thì có bao nhiêu tức giận, bao nhiêu niềm tin và lý tưởng gì cũng phải chào thua.

    "NGƯƠI CHỈ CÓ THẾ THÔI SAO CON CỪU CHẾT TIỆT KIA!"

    Nắm chặt nắm đấm trong lòng bàn tay như một quả đạn pháo lao đi trong tốc độ sóng âm, quả đấm nhắm thẳng vào mặt nó mà đấm.

    Như thái sơn đấm vào ta, con cừu lao đi trong vẻ đau đớn, lăn trên mặt đất ba bốn vòng rồi mới thật sự dừng lại trong khu rừng gần đó.

    Rơi xuống chỉnh lại tư thế, chống tay lên hông cậu hừ mũi và nhìn vào con quái vật dạng cừu một cách gan gốc cùng nụ cười hiếu chiến trên môi.

    "ĐẾN ĐÂY CON CỪU THỐI THA, TA SẼ CHẤM DỨT NGƯƠI 1 LẦN VÀ MÃI MÃI."

    Giương lên nắm đấm chứa đựng sức mạnh vượt qua cả luân lý cậu chính thức gửi tới nó là thư khiêu chiến tối cao nhất mà chính cậu biên soạn ra.

    "GREEEEEEEEEEEE!"

    "Fu~chấp nhận rồi sao, ta đến đây!"

    Như thể chấp nhận lời khiêu chiến từ cậu, nó rống lên một tiếng rồi lao đi, Shiro chỉ cười trừ một cái rồi cũng phóng lên phá hủy mặt đất cậu đứng mà lao đi với cái vận tốc không thể có được ở một con người bình thường được.

    * * *
     
  6. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 4: Đánh với thực thể khổng lồ Bạch Dương

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lao lên đấm ra quả đấm vượt qua mọi thường thức mà con người có thể nghĩ, quả đấm của Shiro thình lình va chạm vào cặp sứng to đùng đó đang lao đi như một toa tàu hỏa đang chạy hết công suất.

    Va chạm vào nhau rồi bị phản lực quật đi, cả 2 lại một lần nữa lăn lộn trên mặt đất trong vẻ mặt đau đớn, đứng lên quẹt đi lượng máu chảy ra ở khoé miệng, cậu xoay cánh tay như một lời chúc phúc cho chính mình.

    Nhếch miệng cười gan gốc giẩm nát mặt đất lao đi như vì sao, quả đấm đấm vào đỉnh đầu của con cừu xấu số, bị lực đấm đẩy mạnh ra sau lăn vài vòng rồi mới thực sự dừng lại.

    Chiến trường đã hoàn toàn cách xa ngôi trường, khu rừng đó giờ đây không còn là khu rừng vốn có nữa.

    Mặt đất bị tàn phá nghiêm trọng, cây cối xung quanh phải khóc thương tiễn những thành viên trong gia đình một cách vô vọng.

    "KA việc này bắt đầu thú vị trồi đấy ÔI!"

    *DOOOOOOOOOOANNNNN*

    Xông lên như quả đạn pháo, một lần nữa với dự định đánh vào đỉnh đầu nó, song, cột sáng xé toạt màn đêm đột ngột giáng xuống từ bầu trời đen kịch đó, giáng xuống mà thiêu đốt mặt đất, phun ra thứ nhiệt lượng chết người nhắm thẳng vào cậu mà đánh.

    Thấy được cột sáng khiến cậu không khỏi mà đổ mồ hôi hột, nắm chặt lấy bàn tay đấm ra áp lực gió xông thẳng vào cừu khổng lồ rồi lợi dụng nó mà bị đẩy ra sau né đi cột sáng.

    "Nguy hiểm thật đấy.."

    Mồ hôi lạnh vẫn còn túa ra không ngừng sau lưng cậu, nếu chỉ chậm trễ một giây tại thời điểm đó thì đến cả xương cũng chẳng còn.

    Hiểu rõ độ nguy hiểm của nó cậu không thể không suy nghĩ kỹ càng về nguồn gốc của nó lẫn độ nguy hiểm mà nó mang lại.

    "Sức mạnh gọi ra ánh sáng? Không, là thao túng ánh sáng cùng tạo thành mới đúng, bộ lông nó được bao quanh bởi ánh sáng nên chẳng thể làm được gì rồi.."

    Đúng thật là vậy, quả đấm của cậu tuy có mạnh vượt qua mọi thường thức, phá vỡ mọi quy tắc vật lý như thế nào thì cũng chẳng thể xuyên qua đ ược bộ lông sở hữu nhiệt lượng xứng ngang với mặt trời như thế được.

    "Mặc dù là nhờ bài nhạc này mà mình có thể phá vỡ mọi quy tắc vật lý đặt lên chính cơ thể này nhưng vẫn không thể bay, hừm.. thật phiền phức, hơn nữa con thú đó còn phiền phức hơn cả tưởng tượng nữa cơ chứ?"

    Híp mắt lại và nhăn nhó trách móc, thời gian đó lại một lần nữa bị phủ định hoàn toàn, cột sáng một lần nữa giáng xuống đầu Shiro một cách bất thình lình.

    Dùng tốc độ phá hủy cả mặt đất cậu nhanh chân nhảy ra sang bên tránh đi, nhiệt lượng một lần nữa tạo ra một cái hố to tướng trên mặt đất như chẳng là gì.

    "Tch.. lại nữa sao?"

    Một lần nữa mất đi sức mạnh được ban tặng, khoảng khắc thời gian của bài nhạc đã hết cũng là lúc sức mạnh đó bị mất đi, chỉ giữ lại được chút bất thường trên cơ thể rằng cơ thể đó đã vượt qua cơ thể của người bình thường mất rồi.

    Sức mạnh hay còn gọi là Atarah một thứ có thể làm thức tỉnh thứ tiềm năng bí ẩn nhất bên trong cơ thể loài người, khiến bộ não hoạt động hơn giới hạn vốn có của nó, biến đổi cơ thể, tăng tốc độ lưu thông máu, ngăn sự lão hóa, chính xác hơn là sự tiến hóa vô tận của các loài sinh vật.

    Atarah chính là thứ bắt lấy sự tiến hóa và phát triển đó mà đẩy nhanh chúng, ban tặng chúng cho con người như một dạng năng lực, có thể điều khiển nguyên tố, có thể tạo ra vật chất từ không khí hay chỉ đơn giản là trở nên mạnh hơn.

    Rất nhiều dạng tiến hóa tùy vào khả năng của từng người đó là Atarah.

    Riêng phần Shiro, cậu đã mường tượng ra được cách thức hoạt động của Atarah ngay khi cậu hiểu ra ý nghĩa đằng sau chúng rồi.

    Đặt lấy bài nhạc đã hết thời gian lên, cậu chỉnh vào chế độ tự phát lại rồi rời vào trạng thái chiến đấu một lần nữa, nắm chặt quả đấm đấm ra áp lực gió cuốn phăng mọi thứ cản đường, con cừu khổng lồ đáp trả lại bằng cột sáng hủy diệt do chính nó phóng ra.

    Áp lực gió va chạm với cột sáng, sóng nhiệt một mạch bùng phát, xóa sạch mọi sự tồn tại của sinh vật xung quanh, bị thứ sóng xung kích kinh dị đó đẩy đi Shiro bắt chéo tay cùng bộ mặt nhăn nhó, song, bất thình lình cặp sừng đó đã đập thẳng vào cậu lúc nào chẳng hay.

    Lao đi không điểm dừng, rơi xuống như quả bom nguyên tử, cậu đau đớn mà ho ra nhiều ngụm máu, cánh tay trụ trước khi bắt chéo đã hoàn toàn vô dụng, xương không có dấu hiệu vụn vỡ nhưng cử động của nó đã không còn nữa.

    Chấn động khiến nó vượt qua giới hạn vốn có của nó nên chẳng thể trách được.

    "Khốn nạn thật đấy.."

    Mặc dù hiểu rõ cơ thể đã bị thay đổi, Shiro hiểu rõ điều đó nhất khi bài hát đó rơi vào tâm trí cậu, đúng cơ thể thay đổi để phù hợp với Atarah nhưng cũng vì thế mà tính cẩn thận của cậu đã bị nó xóa đi.

    Đột ngột nhận được sức mạnh khiến cậu có đôi chút lơ là trong việc suy nghĩ đối sách và khả năng của đối thủ.

    Hơn nữa một điều chí mạng nữa là Sakaraki Shiro, là một thiếu niên chưa từng biết chiến đấu là gì, tuy đột ngột sở hữu sức mạnh lớn lao là thế nhưng kinh nghiệm vẫn là thứ cậu còn thiếu nhất bây giờ.

    Cậu nhăn nhó, bực tức mà chửi rủa bản thân sao lại có thể bị thương một cách vô lý như thế.

    Ánh mắt hiếu chiến thay đổi, nụ cười tự cao được trưng ra, cậu dùng cánh tay phải quệt đi vết máu động lại trên mặt, nheo mắt nhìn về phía thứ vô vọng đó lại lao đến.

    "Ngươi đừng nghĩ ta đã thua như thế chứ con cừu khốn khiếp kia!"

    Đạp mạnh đến mức phá tan mặt đất, cậu một mạch lao thẳng lên bầu trời tránh đi toa tàu hỏa đang lao đến và đạp trên không khí, lợi dụng lực rơi lấy đà từ cú xoay người trên không cậu bổ cánh chân xuống cặp sứng to tướng mà phủ định sự cứng cáp đó.

    Phủ định nó một cách vô tình nhất, thứ đó đã hoàn toàn đứt lìa nhau mà rơi xuống mặt đất.

    "GREEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!"

    Rống lên trong đau đớn, rống lên trong tức giận, mất đi khả năng điều khiển tinh tế vốn có của mình.

    Cột sáng giáng xuống tứ phương tám hướng, nhiệt lượng đột ngột bùng phát, ánh sáng từ bộ lông đó đã hoàn toàn phủ định cả bầu trời đêm hôm đó, ban đêm đã hoàn toàn biến thành ban ngày, nhưng thứ nhiệt lượng nung chảy cả đá này lại tượng trưng cho mặt trời đằng xa kia.

    Mồ hôi túa ra không ngừng, Shiro sau khi ra chiêu một cách đầy tự hào nhất nhưng giờ lại đang bế tắc tìm đến một địa điểm để tiếp đất, xung quanh là nhiệt lượng chết người, nung chảy cả đất, nung chảy cả đá, với tình trạng này thì nói nó là một hồ dung nham cũng không phải là nói quá.

    Bất lực tìm đến điểm hạ cánh, cậu bắt buộc phải nén lại cơn đau từ chân và tay cậu, đạp trên không khí để duy trì sự bay này.

    "Ha, đừng nghĩ ta dễ ăn hiếp như thế chứ! HƠN NỮA NGƯƠI NGỪNG RỐNG LÊN ĐƯỢC RỒI ĐẤY!"

    Siết chặt nắm đấm, Shiro đấm ra áp lực gió kinh người lao tới con cừu khổng lồ.

    Nắm đấm đó tựa như một cơn cuồng phong có thể nghiền nát mọi thứ nó đi qua, cậu đã đấm ra những quả đấm không tưởng như thế đó, nhưng cái giá phải trả chính là cơn đau thấu trời chạy dộc khắp cơ thể mỗi khi dùng tới.

    Thế mà trong cơn cuồng nộ con cừu không lồ lại không hề bận tâm đến nó, nhẹ nhàng hứng trọn áp lực, nhẹ nhàng đẩy lùi ra sau và nhẹ nhàng nhìn vào Shiro cùng đôi mắt giận dữ.

    "Này này, đừng nhìn tao như thế chứ, mày mới là người gây ra mớ hỗn độn này cơ mà."

    Mồ hôi lạnh chạy dài trên sống lưng, ánh mắt đó như thể vừa xuyên qua tâm hồn của shiro vậy, nhìn vào nó Shiro không khỏi hít lấy một hơi rồi tự trấn an bản thân bằng thứ sự thật giả dối đó.

    Áp lực mà nó mang đến, sát khí mà nó mang đến, nhiệt lượng mà nó mang đến, sư hủy diệt mà nó mang đến, tất cả đều đang tập trung lại một điểm ngay trước cái miệng đang mở toang của nó, tích tụ rồi lại tích tụ, một khối cầu một điểm tích trữ nhiệt lượng tượng trưng cho mặt trời, thứ đó chắc hẳn sẽ bắn ra một đường beam mang sức mạnh tượng trưng cho mặt trời.

    Shiro hiểu rõ điều đó, hiển nhiên là phải hiểu rõ, chỉ cần nhìn bằng mắt thường thì cũng có thể dễ dàng hiểu được thứ đó nguy hiểm đến mức nào rồi.

    Mồ hôi lạnh lại càng túa ra nhiều hơn nữa, vẻ mặt tự tin của cậu nay đã thành nhăn nhó thế mà nụ cười gan gốc vẫn còn động lại một cách bất ngờ.

    Dồn lấy tất cả vào nắm tay này, Shiro gồng hết sức, nén không khí xung quanh bản thân vào một điểm, hít thở sâu hơn, tăng trọng lượng lẫn áp lực cho cú đánh của mình, phá vỡ hoàn toàn mọi quy tắc vật lý đem đến một đòn hủy diệt tượng trưng cho kẻ muốn đối đầu với thiên nhiên.

    Shiro đấm ra thứ áp lực không khí mạnh nhất mà cậu có thể tạo ra, lao đến cùng beam ánh sáng chứa đựng nhiệt lượng từ mặt trời.

    2 đòn công kích va chạm vào nhau, không ngừng tranh đấu với nhau, tưởng chừng nó sẽ cứ thế bão hòa bất cứ lúc nào thế mà mọi thứ lại không như thế, sai số luôn tồn tại, không có thứ gì thật sự cân bằng, hiện tượng bão hòa cũng vì thế mà không hoạt động.

    Ánh lại một lần nữa phủ định hoàn toàn màn đêm, vụ nổ phá nát cánh rừng xung quanh, sóng nhiệt quật mạnh ra xung quanh như một cơn bão thật sự.

    Shiro khổ sở bắt chéo tay mà bất lực bị thứ sóng nhiệt đó cuốn đi trong vô vọng, cơ thể cậu đã hoàn toàn bất lực, đau nhức khắp người, cơ bắp bị tổn thương nghiêm trọng, hơn nữa sức chịu đựng cũng đã hoàn toàn cạn kiệt.

    Tình trạng cơ thể như thế mà lao xuống mặt đất vững chắc này thì cũng đồng nghĩa với việc bất tỉnh nhân sự.

    Shiro loại đi khả năng bản thân có thể chết do va chạm là do cơ thể cậu đã được thay đổi rất nhiều, nên dù là bất lực thế này thì việc chết đi do va chạm nhẹ thế này chẳng là gì cả.

    Thả mình nhưng không quên nhìn về đối thủ, bên trong màn khói dày đặc đó là cái bóng của con cừu khổng lồ đang nhìn cậu với ánh mặt giận dữ, nó nhìn cậu như muốn ăn tươi nuốt sống cậu, nó nhìn cậu nhưng lại chẳng làm gì, nó cứ thế quan sát rồi dần dần bị màn khói xung quanh che đi hoàn toàn sự hiện diện.

    "Ha ha.. thua rồi sao.. chết tiệt thật đấy.."

    Buông xuôi mọi thứ cậu thả mình cho áp lực cuốn đi, sau một lúc va chạm với mặt đất rồi bất tỉnh nhân sự như những gì cậu đã nghĩ.

    Đêm hôm đó hay còn gọi là buổi đêm không bóng tối, cũng là đêm bắt đầu cho chuỗi sự kiện không thể ngờ đến của những kẻ thách thức thực thể tối cao, thách thức để tìm ra sự thật mà những kẻ sống sót đó nhắm đến.

    * * *

    Sorry mấy bạn, mấy hôm nay mình bận đi chơi nên không có thời gian nhưng cuối cùng cũng tranh thủ được một chút thời gian: D, cuối cùng mong các bạn tiếp tục ủng hộ mình.
     
    Last edited by a moderator: 3 Tháng năm 2020
  7. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 5: Sau trận chiến

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đau đầu, buồn nôn, cơ thể ê ẩm, tất tần tật là tác dụng của Atarah mà Shiro hiện phải nhận khi sử dụng năng lực của bản thân quá giới hạn cho phép.

    Không những là tác dụng phụ từ Atarah mà những di căn mà con cừu khổng lồ đó để lại cũng không hề nhỏ, đáng ra là vậy..

    Như một phép nào đấy hay chỉ là một cơn ác mộng vừa mới trôi qua, ngôi trường vốn dĩ đã bị hư hại đến mức không thể cứu vãn được nữa đã hoàn toàn khôi phục lại như ban đầu chỉ sau một đêm ngắn ngủi.

    Đất đai phục hồi, cánh rừng phục sinh, ngôi trường khôi phục lại nguyên bản, không có hư hại, không có vết tích của bất kì trận chiến nào còn sót lại.

    Như thể một bí ẩn không bao giờ có lời giải đáp, mọi thứ chỉ vỏn vẹn diễn ra trong một cái chớp mắt nhanh đến không ngờ đến.

    Sakaraki Shiro vốn là một người luôn thích thú với mọi bí ẩn và sẵn sàng khiêu chiến với nó cùng mọi thứ cậu có, nhưng sau cái hôm cừu khổng lồ hay còn gọi là sinh vật đại diện cho chòm sao bạch dương.

    Thứ đó xuất hiện và để lại nỗi sợ hãi tột cùng nhất, nó đem đến thử thách mà con người không thể vượt qua được.

    Quả thật là rất may mắn nên Shiro mới có thể sống sót với thứ sức mạnh nữa vời như thế.

    "Ha ha ha.. nghĩ lại thì cũng thấy phi thường thật.."

    Thời gian trôi qua thật nhanh, chớp mắt thì đã 2 ngày rồi, ngay cái hôm sau sự kiện cừu khổng lồ cơ thể cậu đã hoàn toàn bất lực, đau nhức không ngừng, không thể di chuyển hay cử động mạnh được.

    Hiển nhiên với cái tấm thân tàn tật đó mà lao đầu vào tìm hiểu bí ẩn chỉ có nước tự sát, cậu cười tự giễu bản thân ngay khi nhớ lại.

    Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, cũng vì cơ thể tàn tật mà Shiro mới có thể nhìn vào cách thức hoạt động của trò chơi này.

    "Rồi.. tóm gọn lại nào."

    Tóm gọn lại tất cả, cậu lấy ra cây bút tìm thấy trong kho đồ khu nhà cũ.

    Khu nhà cũ tuy nói là cũ nhưng nó vẫn có một cái hầm trú ẩn to khủng bố cùng một kho đồ chứa đầy đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, thức ăn, thuốc men và cả nhiều dụng cụ lặt vặt khác.

    Ghi xuống những gì cậu quan sát được 2 ngày qua.

    Thứ nhất bọn chúng không xuất hiện liên tục như Shiro đã nghĩ lúc đầu.

    Chúng có khung giờ cụ thể và địa điểm xuất hiện cụ thể, thế nên cũng đồng nghĩa suy đoán lúc đầu của cậu đã sai và không áp dụng được nữa.

    Khung giờ chúng xuất hiện bao gồm 9 giờ sáng, 2 giờ trưa và 6 giờ tối, mỗi lần kéo dài 1 tiếng, nếu trong một tiếng đó không tiêu diệt được hết thì bọn chúng sẽ không tự biến mất mà dồn lại cho đợt sau.

    Thứ hai là về bí ẩn của con cừu khổng lồ đó. Khoảng khắc Shiro tỉnh dậy sau lần bất tỉnh nhân sự cậu đã phát hiện ra một mẫu giấy đen quen thuộc đặt kế bên bản thân, cộng với mu bàn tay lóe lên biểu tượng của cung hoàng đạo bạch dương.

    Như thể nó chờ đợi chủ nhân của chính nó xác nhận sự hiện diện rồi mới biến mất, khi Shiro nhìn vào nó với vẻ bất ngờ thì nó cũng đáp lại cậu bằng việc biến mất mà không để lại bất cứ dấu vết gì trên đó.

    Mặc dù khi đó dấu hỏi liên tục bay nhảy trong tâm trí cậu, con sâu tò mò lại một lần nữa tung hoành mọi nơi, thế mà cơ thể lại không cho phép, chỉ cần một cử động nhỏ thôi cũng đủ để biến cậu thành một túi thịt liên tục bị thú hoang cắn xé rồi..

    "Vẫn không thể hiểu được vì sao khi đó bản thân có thể đứng lên được?"

    Nhớ lại Shiro cũng chẳng hiểu được, cười trừ cho bản thân và một thắc mắc lớn, đúng thật khi đó với tình trạng cơ thể không thể cử động cùng dòng thời gian tệ nhất của buổi sáng thì việc cử động không khác gì là một cực hình.

    Thế mà với chính cơ thể đó, cậu lại có thể xoay xở mà đứng lên rồi lếch đến khu nhà cũ, chứng kiến sự thật mang đầy tính huyền bí, sặc mùi ảo tưởng này thì nụ cười phấn khích không khỏi xuất hiện trên miệng cậu.

    Tiếng vào trong nhà mở ra tờ giấy đen gấp gọn gàng, hình ảnh đó lại một lần nữa xuất hiện trên không khí.

    *

    Gửi đến kẻ khiêu chiến với thử thách cung bạch dương.

    Khi xưa kẻ kiếm tìm đến sự giúp đỡ dùng đến sức mạnh và sự dũng cảm này, để tỏ lòng biết ơn bầu trời đêm đã khắc lên hình dạng mà ta phải tự hào khi nhìn nó.

    Thế mà giờ đây đã có người làm lu mờ đi chính thứ mà ta tự hào.

    Làm lu mờ đi, khiến ta tức giận, lôi kéo và lợi dụng chính thân thể này.

    Hởi dũng giả, hởi kẻ khiêu chiến ta, hãy sử dụng ngọn lửa, hãy sử dụng ánh sáng của lòng dũng cảm, sự chung thủy với chính thứ mà ngươi tin tưởng, minh chứng nó mà xé toạt thứ bóng đêm đáng ghê tợn này mà đem đến sự sống cho muôn loài.

    Nếu ngươi có thể giúp ta lấy lại con người thật này, có thể đánh bại ta và chứng minh sức sống, chứng minh tấm thân dũng cảm, cuối cùng ngươi sẽ đạt được nó, minh chứng cho bạch dương, minh chứng cho sự chấp nhận và chìa khóa cho sau này.

    *

    "Rồi.. đọc lại vẫn thấy nó có chút gì đó sai sai.. hơn nữa ngoài cái biểu tượng trên mu bàn tay thì còn cả tấm mề đai khắc biểu tượng bạch dương trên đó nữa chứ, đây là chìa khóa và minh chứng mà nó muốn nói sao?"

    Lấy ra tấm mề đai xuất hiện từ trong không khí ngay sau khi mở và đọc lấy nội dung của tờ giấy đen, mề đai với hình thù giống đồng 10 yên cùng tông màu vàng và biểu tượng bạch dương ngay trên đó.

    Cậu hít lấy một hơi rồi tiếp tục nói ra nội dung của thử thách.

    "Khá là bí ẩn, nhưng khá là dễ để giải, dù gì thì cũng đã giải qua một lần rồi nên giải lại để hiểu cũng không sao. Đầu tiên thì phần đầu của thử thách thì chỉ đơn giản là nhắc lại truyền thuyết về cung bạch dương thôi nên cũng không có gì đáng nói."

    Rảnh rỗi chính là thứ mà kẻ bị thương phải chịu, có nhiều thơi gian nên ngồi nghiên cứu cũng không sai, nhưng Shiro cũng chẳng ngờ đến chuyện nó dễ đến mực không ngờ đến thế này..

    Đọc vào nội dung đầu, Khi xưa kẻ kiếm tìm đến sự giúp đỡ dùng đến sức mạnh và sự dũng cảm này, để tỏ lòng biết ơn bầu trời đêm đã khắc lên hình dạng mà ta phải tự hào khi nhìn nó.

    Đó là cũng chỉ là câu nói nhắc lại về truyền thuyết bạch dương, vì sao lại xuất hiện trên bầu trời đêm đó.

    Hiển nhiên một người như Shiro sẽ không bỏ qua những truyền thuyết đậm mùi bí ẩn này rồi.

    Còn về vế sau thì bản chất bạch dương tức giận cũng là vì có kẻ đã lợi dụng nó, hơn nữa việc ngôi sao bị lu mờ cũng chỉ là do thời gian hoặc do ô nhiễm không khí do con người tác động thôi..

    Nếu nó nói dùng ngòn lửa hay ánh sáng để xé toạt bóng đêm thì cũng đồng nghĩa với việc điều kiện để hoàn thành thử thách chính là biến buổi đêm thành ban ngày, hoặc cách thức khác chính là kéo dài thời gian cho đến khi trời sáng.

    Với Shiro người đã chiến đấu với bạch dương mới là người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của thực thể đó, không những đáng sợ mà nó còn chứa đựng một quang năng tựa như mặt trời nên việc lợi dụng nó hay nói đúng hơn Shiro đã vô tình khiến nó tỏa ra lượng quang năng đủ để hoàn thành thử thách.

    "Uhm.. uhm.. vô tình đôi khi còn hơn cả sự minh mẫn, đúng là trong cái rủi có cái may mà."

    Rồi thì thời gian cũng qua, đánh bại được bạch dương và nhận được minh chứng cho kẻ đã hoàn thành được thử thách, mề đai biểu tượng cộng biểu tượng trên mu bàn tay hẳn là phần thưởng.

    Nhưng Shiro vẫn chưa hiểu được nó có tác dụng gì hiện tại, là sức mạnh? Là manh mối? Là chìa khóa, không hiểu nhưng chỉ là nhất thời.

    Shiro đã hiểu ra được phần nào tác dụng của miếng mề đai khi kết hợp với mảnh giấy ban đầu cậu dùng để giải mã những kí tự khó hiểu kia.

    "Trên đây ghi là Library, tức là thư viện, miếng mề đai cùng nội dung thử thách, cộng lại sẽ thành, đem chứng nhận này đến thư viện và tìm lấy sự thật à.."

    Quả thật theo suy nghĩ thông thường thì việc đó đúng là có lý thật, nhưng, nếu nói đến đại thư viện thì chỉ khiến Shiro phải nhăn đầu mà thôi.

    Đại thư viện, mỗi khu 1 cái, mỗi cái lại có một bí ẩn khác nhau, thư viện ở khu 2 này thực sự nói là bí ẩn thì cũng chỉ là việc tìm ra bí mật nằm sau mấy kệ sách cao đùng đó mà thôi.

    Nghĩ đến thôi mà Shiro đã phải thở dài chán chường rồi, hiển nhiên còn có cả việc giải quyết đám quái lượn lờ xung quanh cùng để ý đến thời gian chúng xuất hiện nữa.

    Lại thở dài rồi nằm dài ra sau cái ghế mà cậu đang ngồi, cậu nhắm mắt lại nhớ lại cuộc chiến khi trước.

    Khi đó sức mạnh mà cậu được tặng cũng là một thứ bí ẩn mà cậu đã tìm hiểu mấy ngày qua, bí ẩn đó đã đem đến chiến thắng của cậu ngày trước nhưng chính nó cũng đem đến tác dụng phụ không tưởng mà cậu phải chịu.

    Shiro đã phát hiện ra ưu và nhược điểm của Atarah mà cậu nhận được.

    Thứ nhất thì ai cũng biết, y như tên, nó cần âm nhạc để kích hoạt, tùy vào đó là loại nhạc gì, bài hát nào, tên gì và nội dụng ra sao thì năng lực của cậu cũng theo đó mà thay đổi.

    "Nhận được năng lực sử dụng âm nhạc để chiến đấu.. trong cái chốn địa ngục này.. ha.. đúng là trêu người mà.."

    Quả thật số lượng quân bài mà Shiro có thể sử dụng vô cùng ít nếu nghĩ kỹ, Shiro có thể nhận biết tình hình bản thân rất rõ, tình hình là cái chốn mà chẳng có ai có thừa thời gian để nghỉ ngơi thế này thì đào đâu ra âm nhạc được cơ chứ?

    Điều đầu tiên cũng là điều cuối cùng mà cậu nghĩ về Atarah của chính mình, trong chốn này tìm ra một người có thể chơi nhạc đã khó nói chi đến sáng tác, thiết bị duy nhất mà cậu có thể sử dụng chính là cái tai nghe đang vắt trên cổ cậu hiện tại.

    Song, số quân bài của nó cũng khá ít, chỉ vỏn vẹn vài bài hát, hầu hết trong số chúng đều chẳng đem đến tác dụng gì lên cậu, điều đó suy ra không phải bài nào cũng có thể đem đến sức mạnh hay năng lực.

    "Nếu liệt kê ra thì tổng cộng 5 bài, bao gồm cái bài bí ẩn kia, thôi cứ gọi nó là không tên luôn cho rồi.."

    5 bài bao gồm 5 khả năng, gồm có, hồi phục, tăng cường thể lực, cảm nhận, loại bỏ hiệu ứng bất thường và phá vỡ mọi quy tắc vật lý áp dụng lên cơ thể.

    Khả năng của bài hát không tên vẫn là một dấu hỏi, nhưng theo Shiro cảm nhận thì có lẽ là phá vỡ mọi quy tắc vật lý áp đặt lên cơ thể, đến giờ cậu vẫn còn nghi vấn về khái niệm mà chính cậu đã đặt ra.

    Ngờ vực nhưng lại không làm được gì, thông tin mà cậu hiện có là quá ít, dù muốn suy luận hay đặt ra giả thuyết cũng chẳng được, thở dài chán chường rồi lắc đầu cho qua, nhìn vào những năng lực còn lại mà bản thân có.

    "Những năng lực này, tuy nghe khá là tuyệt đấy, nhưng đều thuộc dạng phi chiến đấu."

    Đầu tiên là hồi phục, công năng tuy đúng theo nghĩa của nó, nhưng thật sự vẫn còn nhiều thứ mà nó không thể hồi phục được, vết thương nghiêm trọng chỉ hồi lại được một phần đủ để chủ thể không chết đi, nó cũng không có tác dụng gì với những tác dụng phụ của Atarah mang lại.

    Nếu đánh giá đúng thì nó có thể gọi là Atarah hồi phục cấp trung chắc vậy.

    Tăng cường thể lực, cũng chỉ đơn giản là tăng cường thể lực không hơn không kém, nó thuộc dạng buff hơn là chiến đấu, tăng cường khả năng di chuyển, tăng cường thanh thể lực khiến người sử dụng không bị mệt mỏi trong một thời gian dài.

    Shiro đã nghĩ năng lực này chỉ thích hợp cho nhiều trường hợp không liên quan đến chiến đấu nhưng khi nghĩ về điểm yếu của Atarah Music thì cậu lại suy nghĩ lại về nó.

    Điểm yếu của Atarah Music nói đơn giản thì đó là thời gian của bài hát và số lần sử dụng nó.

    Đơn giản mà nói thì bài hát không tên có độ dài khoảng 5 phút, tức sau 5' ngắn ngủi năng lực của cậu sẽ mất đi, nếu muốn tiếp tục sử dụng năng lực mà nó mang lại phải phát lại bài hát.

    Nhưng cái giá phải trả cho nó chính xác là những gì cậu đang phải chịu, trường hợp tệ nhất là nó sẽ không có tác dụng khi phát lại, Shiro đã thử nghiệm điều đó với nét mặt tái nhợt khi nhớ lại khi trước.

    Shiro lại một lần nữa phải thốt lên bản thân quả thật là may mắn chán.

    Cách lách luật đặt ra chính là sử dụng một bài hát khác chen ngang không tên, tức khi không tên hết tác dụng, phát ra công năng tăng cường thể lực trong 1 giây rồi quay lại không tên.

    Không mang đến tác dụng phụ, không mang đến trường hợp tồi tệ nhất, công năng buff của tăng cường thể lực vẫn còn động lại được vài phút.

    Ngoài ra thì trick này cũng không hoạt động được quá 10 lần nên việc Shiro có thể chiến đấu chỉ tầm khoảng 1 tiếng mà thôi.

    Hơn nữa nếu không sử dụng trick đó thì phải đợi sau 5 phút mới có thể sử dụng tiếp tục không tên, nhưng trong một trận chiến mà cái chết luôn rình rập như thế, nơi mà đối thủ không cùng chí hướng luôn ra sức để kết liễu đi tính mạng này thì làm gì có chuyện cái chết sẽ không tìm đến trong 5 phút đó cơ chứ..

    "Hà.. đúng là trời không cho ai tất cả mà."

    Thở dài rồi hít một hơi đứng lên, bước ra khỏi khu nhà cũ rồi nhìn ngó xung quanh, kết luận an toàn, Shiro nhếch môi một cái rồi một mạch phóng thẳng đến phòng hiệu trưởng.

    "Rồi, muốn đến khu giáo viên thì phải xử đẹp bọn cản đường này.. mà hôm nay vẫn tiếp tục bọn người sư tử này à?"

    2 ngày cậu không ra khỏi khu nhà cũ, cũng là 2 ngày mà Shiro tập trung vào quan sát và đưa ra giả thuyết nhiều nhất, Shiro quan sát cách thức mà chúng xuất hiện trên bầu trời, cách thức chúng tổ chức và cách thức mà chúng nghỉ ngơi.

    Mặc dù trong khu nhà cũ nhưng ngày hôm qua cậu đã ra ngoài một tí để quan sát kỹ hơn, che dấu bản thân nhìn ngắm bọn nữa người nữa sư tử kia.

    Độ nguy hiểm tuy vẫn ngang với bọn nữa người nữa dê hôm trước nhưng độ hung hăn thì lại khác xa rất nhiều.

    "Vẫn chẳng hiểu được, sao chúng lại lấy hình thái nữa người giống như Minotaur làm căn cứ cơ chứ?"

    Là liên quan đến thần thoại hy lạp? Là liên quan đến cung hoàng đạo? Shiro vò đầu nhăn nhó không thể hiểu nổi.

    "Cốt truyền thuyết về cung bạch dương cũng bắt nguồn từ thần thoại hy lạp mà ra, nếu ghép những sự kiện này lại thì cũng khá là phiền phức đấy."

    Truyền thuyết về bạch dương xuất phát từ thần thoại hy lạp, tuy là vậy nhưng vẫn có nhiều truyền thuyết khác liên quan đến bạch dương, muôn màu muôn vẻ vẫn chưa thực sự kết luận được gì, hơn nữa lần này lại là sư tử.

    Cung hoàng đạo sư tử? Hay là Chimera từ thần thoại hy lạp đây? Suy tư một lát cuối cùng cũng quay về chuyện chính.

    Vốn đây là tật xấu khó bỏ của Shiro khi đã gặp chuyện cần dùng đến đầu óc rồi, nhưng chuyện đó lại khiến cậu thích thú thì cậu sẽ rơi vào trạng thái suy tư không hề quan tâm đến mọi thứ xung quanh mình.

    Lắc đầu liên tục và cười tự giễu chính mình, Shiro phóng thẳng vào đống người sư tử đang dò tìm xung quanh mà chẳng để ý đến sự xuất hiên của cậu.

    Đeo tai nghe lên, siết chặt nắm đấm, mặc kệ cơn đau còn động lại đôi chút của cơ thể Shiro tiếp tục lao đến và đấm, quả đấm lao đến đấm thẳng vào bụng người sư tử gần nhất đang hốt hoảng trước sự xuất hiện của cậu, như va chạm với quả đạn pháo tầm gần người sư tử lao đi đâm thẳng vào nhiều con khác gần đó khiến chúng bẹp dí dính chặt vào nhau mà văng đi.

    "Ho ho.. hôm trước đã ngờ ngợ cái sức mạnh này rồi, nhưng không phải là nó quá vô lý sao?"

    Quả thật thì cụm từ phá vỡ mọi quy tắc vật lý áp đặt lên bản thân nó đúng nhưng vẫn chưa thực sự đúng lắm, nhưng hiện tại thì chỉ có nó là cụm từ thích hợp mà thôi.

    Không chờ gì nữa, sau khi đánh bay một đám thì đám khác đã bắt lũ lượt kéo đến rồi, cậu một mạch lao đi thêm lần nữa, tốc độ của cậu trong tình trạng này thì không thể không nói đến được nữa, là sóng âm hay là tốc độ vũ trụ? Cậu lao đi mà chẳng bận tâm gì, chỉ mấy chốc thì thì dãy giáo viên đã lọt vào tầm mắt.

    Nơi đó không có giáo viên, nơi đó không có học sinh, nơi đó không có lấy tí gì niềm vui và hạnh phúc, chỉ còn lại một căn nhà trống rỗng với hàng tá xác chết ngay trước cửa, máu tươi nhuộm màu cho đất, mùi hôi nhuộm màu cho không gian.

    Vốn Shiro không muốn để ý đến xác chết và mùi hôi trong khi chạy đến nơi đây, nhưng cuối cùng cậu cũng bị ép phải để ý đến nó.

    Xác chết nhiều là thế, mùi hôi nồng nặc là thế, dù là kẻ xinh trai, người xinh gái, thầy giáo đáng kính, cô giáo đáng yêu, kẻ đáng khinh và đáng trách, đều cùng chung số phận mà chấm dứt cuộc đời tại đây.

    Nơi đó chỉ còn động lại lũ người sư tử lảng vảng xung quanh và chiếm đóng bên trong.

    Chứng kiến cảnh tượng đó mà cục tức đấy, niềm phẫn nộ đấy, ánh mắt như nhìn vào lũ cặn bã nhất, cậu siết chặt cánh tay bùng lên khí tức, lao đến đấm vào 1 người sư tử gần đó, nó văng đi như một viên đạn rời khỏi nồng mà hạ cạnh xuống mặt đất cách cậu vài met.

    Chưa dừng lại cậu tiếp tục lao đi đấm vào đầu, đá vào hông, vật chúng ra, quăng chúng đi, bẻ đôi tay chân, đấm vỡ xương sườn, cứ thế lần lượt người sư tử đã ở đó hay từ trong dãy giáo viên lao ra cũng trở nên vô vọng mà chết đi.

    Xác chất thành đống, máu tươi thay thế cho máu cũ, chúng đã phải trả giá cho hành động của mình, thở ra một cái mạnh Shiro trấn an lại tinh thần bản thân và vo đầu cười khổ.

    "Có lẽ hơi quá tay thì phải.. phải tập làm quen với điều này lại thôi."

    Shiro tháo tai nghe ra rồi tiến vào trong dãy nhà, để lại đám xác lại đó, trận chiến đó chắc chắn đã gây chú ý đến bọn ở gần, thế nên trước khi chúng tìm đến đây và thời gian xuất hiện tiếp theo đến thì cậu muốn nhanh chân tìm được thứ cần thiết trong phòng hiệu trưởng càng nhanh càng tốt.

    Tiến vào trong, băng qua dãy hành lang dài ngoằng có nhiều vết máu tươi trên tường và những cái xác nằm la liệt, có vẻ như nơi đây không bị ảnh hưởng từ trận chiến với bạch dương nên mới giữ được tình trạng y như ban đầu.

    "Cuối cùng thì cũng đến được chỗ này, phòng hiệu trưởng sao.. không biết sẽ tìm thấy gì bên trong đây."

    Đạp mạnh vào cánh cửa vì sự phấn khích khiến cậu không thể bình tĩnh được nữa, thế mà thứ đập vào mắt cậu lại là một bóng dáng một thiếu nữ khoát lên bộ đồng phục học sinh quen thuộc mà cậu thường thấy và mái tóc dài tung bay trong gió đứng trước khung cửa sổ.

    Cảnh tưởng đó vô tình cướp lấy hồn phách của Shiro, cậu bị vẻ đẹp đó mê hoặc, cậu bị khung cảnh đó làm cho đờ người ra, quan trọng hơn nữa là cậu không thể ngờ được rằng vẫn còn học sinh khác ngoài cậu còn sống sót mà đứng trước mặt cậu như thế này.

    * * *
     
  8. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 6: Hội trưởng hội học sinh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mái tóc đen dài xen lẫn với những đường tóc vàng óng mượt tung bay trong gió, khung cảnh đó tựa như một thiên thần vừa hạ cánh xuống trần gian, đôi mi thanh tú, nét mặt của một tiểu thư quý phái có dòng máu của người nước ngoài xen lẫn vào dòng máu chính thống của nhật bản.

    Mang lại cảm giác kính trọng, mang lại cảm giác mê hoặc và hơn cả thế, sự thanh lịch đó lại đem đến cho người ta sự thoải mái vốn có mà mọi người hằng mong ước.

    Đôi mi thanh tú đó ánh lên một sắc hồng dịu nhẹ nhưng vẫn tô lên vẻ quyền quý mà một tiểu thư khuê các phải có, thế nhưng sự chú ý của vị thiếu nữ này đang bị lôi cuốn đi với xấp tài liều mà cô đang cầm trên tay.

    Bộ đồng phục kết hợp với đôi quần tất tô lên vẻ khiêu gợi đến lạ, thế mà vẻ khiêu gợi đó lại không ăn nhập là mấy với Shiro. Hiện tại cậu chỉ đơn giản là ghi nhận thông tin vào tâm trí rằng cô gái đó là một học sinh của trường mà thôi.

    Dịu dàng mà thanh lịch, một quý cô thật sự là ấn tượng đầu tiên mà khung cảnh này đập vào mặt Shiro lúc bấy giờ.

    Tốc độ xử lí nhanh hơn cả ánh sáng, sắp xếp lại thông tin, sắp xếp lại dữ kiện và khả năng phán đoán ban đầu của cậu, việc mà Shiro gặp được một người còn sống như thế này cũng đồng nghĩa với việc người đó hay nói đúng hơn là cô gái đó đã nhận ra khả năng mà Atarah mang lại.

    Đó là sức mạnh gì? Có nguy hiểm hay không? Là bạn hay là địch? Thông tin là điều tối quan trọng, Shiro hiểu rõ điều đó nhưng trong tình cảnh hiện tại cậu lại không thể làm được gì vì cậu không hề có bất cứ thông tin gì về cô gái đó cả.

    "Ara~cứ tưởng là bọn quái vật man rợ kia ai ngờ chỉ là một kẻ thô lỗ và vô phép tắc thôi nhỉ."

    Gấp lại xấp tài liệu rồi đặt xuống bàn, cô gái đó từ tốn nhìn vào Shiro với ánh mặt thăm dò thấy rõ.

    Đáp lại vẻ nghi hoặc của cô gái cậu tươi cười và đưa 2 tay lên nhướng người một cái.

    "Này này.. nói tôi thô lỗ thì hơi quá đấy nhé, nhưng tôi cũng chẳng có gì để mà cãi lại nên đành chấp nhận vậy."

    "Ho~tôi cứ tưởng cậu sẽ đáp trả lại kịch liệt lắm cơ, quả là không ngờ đấy."

    "Tôi còn không ngờ hơn nữa kia kìa, hơn cả không ngờ đó thì không phải cô mới là người không tưởng nhất sao? Thản nhiên mà đọc qua đống tài liệu đó tại đây thì cũng không thể bình thường được nhỉ."

    Nhìn vào cô gái với ánh mắt sắc lẹm cùng cái nhếch môi trên gương mặt, vốn có ý định tạo bầu không khí sao cho thư giãn nhất có thể, nhưng Sakaraki Shiro là một người luôn dùng cách đối xử không ý tứ hay nói đúng hơn là thô lỗ đã ăn sâu vào máu để đối xử với mọi người, song, cũng một phần là vì cậu không có bạn nhưng cũng một phần là do tính cách luôn nghi ngờ mọi thứ của cậu.

    "Hửm~vậy ra tôi thành người bị tra khảo rồi sao? Cũng thú vị đấy chứ, vậy thì một thiếu niên không biết chuẩn mực tối thiểu như cậu cần gì ở tôi nào?"

    Phô ra vẻ tự nhiên và đáp lại bằng nụ cười tương tự, cô đặt ngón tay lên môi và ngước nhìn lên trên như muốn cho thế giới biết rằng bản thân cũng có thể hành động dễ thương vậy.

    "Từ thô lỗ trở thành không có chuẩn mực rồi à. Mà cũng tốt, ít ra thì cũng có thay đổi. Vậy, trước khi muốn biết gì về ai đó thì không phải bản thân nên tự giới thiệu trước sao?"

    "Ara~cậu sẽ không thể trở thành một quý ông nếu cứ chấp nhất những thứ nhỏ nhặt như thế đâu, nhưng không giới thiệu cũng là lỗi của tôi."

    Từ tốn hạ thấp trọng tâm xuống một cách lịch thiệp, đôi tay nắm nhẹ chiếc váy mà đưa lên theo nhịp hạ xuống của cơ thể, động tác của cô tự nhiên đến mức không ai có thể phê bình gì về nó nữa, và bằng chất giọng nhẹ nhàng không lớn quá cũng không nhỏ quá vừa đủ để người khác có thể nghe thấy mà không có cảm giác khó chịu thiếu nữ đó lên tiếng.

    "Tôi là Aoki Shouko, hiện đang là hội trưởng hội học sinh đương nhiệm ở khu 3."

    "Aoki Shouko.. là nữ hội trưởng hội học sinh nổi tiếng đấy sao? Ha ha.. đúng là không ngờ mà."

    Đặt tay lên trán mà cười to rồi nhanh chóng chào lại một cách lịch thiệp nhất mà bản thân có thể làm hiện tại, mặc dù rất thô nhưng nó cũng không quá là khó chịu cho người nhìn là mấy.

    "Không ngờ có thể gặp được hội trưởng hội học sinh ở khu 3 tại khu 2 thế này, tôi tên là Sakaraki Shiro, hân hạnh được làm quen, Senpai."

    "Hoh~ra vẻ lịch thiệp như thế không hợp với cậu đâu Sakaraki-kun, cứ bình thường là được rồi, hơn nữa cậu đến đây không phải chỉ để ra dáng với tôi đúng không? Cậu đang tìm thứ này đúng chứ?"

    Đặt tay lên xấp tài liệu khi nãy rồi nhìn vào Shiro với chút hứng thú hiện rõ trên gương mặt.

    "Hể~quả nhiên Senpai cũng biết về nó sao. Tôi đang tò mò Senpai là người thế nào và đã tìm hiểu được những gì rồi đây."

    Hiển nhiên đối với một người bình thường, tối bình thường nhất thì dù có sở hữu dị năng mạnh mẽ hay phát hiện ra Atarah mang lại sức mạnh vượt qua thường thức, thì cũng sẽ không bao giờ nghĩ đến việc tìm ra sự thật ẩn giấu đằng sau chúng.

    Hay nói đúng hơn họ sẽ chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để sống sót trước đã, hơn nữa để nhận ra cách thức hoàn thành thử thách của thứ tồn tại đó cũng không phải là dễ.

    Shiro biết rõ nơi đây khắc nghiệt đến mức nào, quái vật thuộc dạng phi luân lý nhất liên tục xuất hiện theo những khung giờ khác nhau, hơn cả thế còn có cả những thứ tồn tại còn vượt hơn cả sự tưởng tượng, vượt qua cả khuôn khổ sức mạnh lẫn sự cân bằng trong một game thường có, hiển nhiên ví dụ điển hình gần đây nhất chính xác là bạch dương.

    Nếu kẻ nào không may đụng phải thứ đó nhưng lại không thể chống lại hay không tìm ra cách hoàn thành thử thách thì cũng đồng nghĩa với việc kết thúc cuộc đời tại đó, song, thông tin về lần xuất hiện tiếp theo của thứ tồn tại bí ẩn đó vẫn là zero.

    Nhiêu đó thôi cũng đủ để Shiro tự tin mà nghĩ rằng sẽ không có ai đi theo con đường mà kẻ tò mò về mọi thứ như cậu đi đâu.

    Thế mà, ngay trước mắt cậu lại là một học sinh, một thiếu nữ, một hội trưởng hội học sinh danh giá, đang đi con đường giống cậu và có suy nghĩ nghiêm túc tìm kiếm sự thật giống cậu.

    Điều đó khiến Shiro không thể không ngừng cười được, phấn khích đến run người, là niềm vui, là hạnh phúc, là sự khâm phục hay chỉ đơn giản là cảm giác thích thú vì gặp được kẻ cùng chơi.

    "Hửm.. không phải việc đó cậu nên là người tự tìm hiểu lấy sao? Bí ẩn làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ mà đúng không?"

    "Thế thì đành vậy, nhưng tôi có một câu hỏi, ở khu 3 bạch dươ- à không, con cừu khổng lồ hay thứ gì đó tương tự có xuất hiện tại đó không?"

    Câu hỏi không ngờ đến của Shiro khiến Shouko phải ngạc nhiên đôi chút, cô không hiểu câu hỏi của Shiro chính xác là gì.

    Cũng đơn giản, Shouko vốn chỉ vừa đến khu 2 này vào sáng nay nên cô chẳng thể nào biết được về sự xuất hiện của bạch dương cả, hơn nữa bạch dương lại không hề xuất hiện tại khu vực của cô.

    Khi nghe Shiro nói cô chỉ nghĩ rằng cậu đang nói đùa hay đang cố gắng dọa và lừa gạt gì đó ở cô mà thôi, nhưng khi nhìn vào vẻ nghiêm túc không ngờ đến từ Shiro, Shouko đã phải thay đổi suy nghĩ của mình về Shiro và cả về điều cậu vừa nói.

    "Về vấn đề đó thì tôi nghĩ là không, nếu nói tới thứ gì đó trong như quái vật thì chỉ có bọn người dê mấy hôm trước và bọn người sư tử thôi, sao cậu lại hỏi thế Sakaraki-kun?"

    "Hửm.. không có gì đặc biệt đâu, nhân tiện thì đừng gọi tôi là Sakaraki như thế nữa, cứ gọi là Shiro được rồi."

    Shiro là tên cậu được đặt cho khi còn ở trại trẻ mồ côi, đây là cái tên khiến cậu thấy từ hạo khi nhắc đến, vượt lên trên vẻ tự hào là cảm xúc, nỗi niềm ấm áp và cái hạnh phúc nhỏ nhoi còn sót lại từ người đã đặt tên cho cậu.

    Giờ nó chỉ còn lại ký ức, không còn lời nói, cũng không còn lại hơi ấm và cũng chẳng còn cảm giác, người đó, người đã cho Shiro cái tên đã không còn trên thế giới này nữa rồi.

    Cậu tiếc nuối nhưng chẳng thể làm gì, bị đưa đi rồi cuối cùng bị ép phải sống trong cái cuộc sống băng giá đó, được trao cho cái danh Sakaraki của dòng họ người đó chính là thứ cậu không hề mong muốn nhất.

    "Ara~thế thì là Shiro-kun nhỉ, được rồi, xem ra cuộc trò chuyện của chúng ta cũng đến lúc phải kết thúc tại đây thôi."

    Bước ra khỏi vị trí vốn có, Shouko tiến đến Shiro và quan sát người cậu rồi mỉm cười một cách thân thiện, sau đó lại lụi về sau một chút và cúi chào một cách lịch thiệp.

    "Chúc một ngày tốt lành nhé Shiro-kun, và hẹn gặp lại một ngày không xa."

    Như một cái chớp mắt đơn giản, 1 giây hay chưa tới, chỉ trong một khoảng khắc bóng hình của thiếu nữ duyên dáng với cái tên Shouko đã hoàn toàn biến mất vào trong không khí.

    Chứng kiến cảnh tượng phi thường và hết sức phi thực tế đó, Shiro trợn tròn mắt lên mà ngạc nhiên không ngớt, quai hàm cậu như muốn mở toang ra trong phút chốc nhưng cuối cùng lại bị níu lại bởi lý trí, chấn tĩnh lại bản thân, ép buộc nó phải chấp nhận cái phi thường này.

    "Ha ha.. đúng là không ngờ, uhm, thế này mới thú vị cơ chứ."

    Cười phá lên vì thích thú sau khi chớp mắt vài cái, cậu tiến lại gần cái bàn gần đó rồi cầm lên xấp tài liệu khi nãy.

    "Hừm.. căn phòng không trông như bị lục lên, cũng không có dấu hiệu nào lạ thường nào, có nghĩa là hội trưởng đã biết gì đó về điều này sao?"

    Cũng có thể là đúng, nhưng cũng có thể là không, vì theo Shiro nhận thấy về Shouko thì cô khoát lên người bộ đồng phục chưa bị vấy bẩn và cũng chẳng có chút thương tích hay dấu hiệu mệt mỏi nào trên người.

    Song, điều đó cũng có nghĩa là Shouko có thể đã biết được nhiều thông tin hơn bản thân, đó là điều mà Shiro đang nghĩ đến.

    Quả thật thì vừa là hội trưởng hội học sinh, vừa là học sinh ở khu 3 nên sở hữu được nhiều thông tin là điều hiển nhiên, nhưng có thật là đến mức này không?

    "Suy nghĩ nhiều cũng chẳng được gì, hơn nữa nếu thực sự hội trưởng là kẻ địch thì có khi khá là rắc rối đấy, năng lực đó thật sự phiền lắm đấy.."

    Lập tức biến mất chỉ trong một khoảng khắc như thế thì chỉ có khả năng bước nhảy không gian mới có thể làm được, là bước nhảy không gian, hay chỉ là hoán đổi vị trí, cũng có khi chỉ là khả năng điều khiển khoảng cách giữa 2 điểm cũng không chừng.

    Có rất nhiều khả năng và khái niệm liên quan đến năng lực này, hiển nhiên đó cũng là thứ mà con người luôn muốn với tới nhất, có thể điều khiển được khoảng cách, giải quyết được vấn đề vận tải và giao thông, không những thế nhiều vấn đề trong xây dựng cũng được cải thiện nếu con người đặt tay được vào thứ hão huyền đó.

    Dù sao thì đó cũng chỉ là tham vọng của con người mà thôi, còn làm được hay không là nằm ở sự phát triển của con người hiện nay mà thôi.

    "Mà có hơi bị ngoài lề tí rồi, quay lại vấn đề chính nào, để xem xấp tài liệu có gì đặc biệt không?"

    Quay lại xấp tài liệu cậu ngồi xuống chiếc ghế gần đó rồi mở ra, từ tốn gửi sự tập trung của mình vào xấp tài liều mà bỏ qua cả việc bọn người sư tử đã và đang lũ lượt kéo đến có thể nhận thấy rõ ràng bằng việc nhìn ra ngoài cửa sổ..

    * * *
     
  9. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 7: Gặp mặt bốn mắt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thất vọng, đúng, vẻ thất vọng hiện rõ trên gương mặt chán chường không tả xiết của Shiro.

    Cậu thực sự đã hi vọng rất nhiều vào xấp tài liệu này, nhưng nội dụng trong đó lại khiến cho con sâu tò mò của cậu gần nhất chết đi vì thất vọng vậy.

    "Rồi, đúng là có cung cấp một chút thông tin, rồi thì lại phải suy luận tiếp sao? Thực sự đến cả đầu mối đầu tiên cũng cần phải suy luận sao? Không có gì thú vị hơn được à? Ôi?"

    Chán đến tận răng cậu không nề gì mà lập tức la lên cục tức của mình, như một phép màu xua đi cơn buồn ngủ và cục chán không tả xiết này.

    Shiro đã hi vọng rằng đây là một đầu mối nối kết lại một vài thứ trong giả thuyết cậu đặt ra trong đầu mà không cần phải suy luận gì thêm nữa, thế mà đập vào mắt cậu lại là một bản số liệu đang viết dỡ, chưa được hoàn thiện cho mấy.

    "Báo cáo này.. chắc hẳn là để trình lên chính phủ về chi thu hằng tháng đây mà, mặc dù rất muốn đọc thêm lắm mà có lẽ không kịp rồi."

    Nhìn ra ngoài khung cửa sổ vốn vài phút trước vẫn chưa có lấy bóng dáng của đám người sư tử nào cả, thế mà chỉ sau vài phút trôi qua, như một cái chớp mắt đơn giản, nơi đó đã đầy ấp thứ tồn tại gieo rắc sự sợ hãi cho nhiều người.

    Che phủ cả mặt sân, che phủ cả những lối đi, kể cả lối ra lối vào tại khu giáo viên này cũng không phải là ngoại lệ.

    "Tch.. đành phải xông pha nữa thôi. Hể? Cái gì đây?"

    Đứng trước khung cửa sổ, cậu mở toang chúng ra và thủ thế cho cú bậc nhảy đầ uy lực của mình, song, trước khi cậu đặt cánh chân lên khung cửa thì hướng chú ý của cậu lại bị thứ gì đó khác thu hút rồi.

    Dưới mặt sàn là một mảnh giấy, mảnh giấy đó lại ghi thêm dòng chữ "Chúc may mắn nhé Kouhai~".

    Nhìn vào nét chữ, nhìn vào nội dung dòng chữ đó, Shiro vô tình phun ra một tí ngạc nhiên và ôm bụng cười lớn.

    "Ha ha cái quái gì thế này, không ngờ hội trưởng hội học sinh lại thú vị đến thế đấy."

    Chính cậu cũng không ngờ, không, Shiro sẽ chẳng bao giờ ngờ được một người với vẻ ngoài nghiêm túc như hội trưởng lại làm mấy việc mang tính chất giải trí thế này.

    Shiro cầm lên tờ giấy, nhìn vào nét chữ mang đậm chất tinh nghịch.

    "Chúc may mắn nhé Kouhai~

    P/s: Nếu không giải được câu đố đơn giản thế này thì có lẽ tôi đã nhìn nhầm cậu rồi."

    Đó là những gì viết trên mặt bìa tờ giấy, hơn nữa kế bên dòng chúc may mắn lại có thêm một emoji mặt cười kế bên nữa thì quả là chẳng ngờ, không vội lật ra mặt sau làm gì, khóe miệng cậu vẫn còn động nụ cười thách thức thay cho sự đống ý của cậu dành cho hội trưởng hội học sinh.

    Trong trạng thái dù là quái vật, dù là thực thể mang trong mình sức mạnh vô lý, dù là thử thách, dù có vận dụng hết chất xám cũng không giải quyết được, cậu cũng chẳng ngán việc nào trong đó hết.

    Cùng niềm tin vững chắc, cùng cái nắm chặt tay, cười phá ra nụ cười thô lỗ mà phi ra khỏi khung cửa sổ.

    *DOOOANNNNN*

    Như một quả đạn pháo vừa rời khỏi nồng súng, quả đấm cậu phá nát cả phần đất mà cậu rơi xuống gần đó, nhóm người sư tử xung quanh cũng vì đó mà văng đi tứ phía.

    Nắm lấy một người sư tử gần đó, dùng lực ly tâm tăng tốc độ và quăng người sư tử đi, người sư tử thình lình bị sử dụng như một quả tạ, bị ném văng đi với vận tốc vô lý rồi một mạch đâm thẳng vào đồng loại mà gào lên tiếng đau đớn cuối cùng và bất động tại chỗ.

    Khóe miệng nhếch lên, Shiro dồn sức vào cánh chấn giẫm mạnh xuống đất và lao tới, phần đất trụ xấu số vì không chịu nổi áp lực mà vỡ toang, lao thẳng đến người sư tử gần nhất cậu lại tiếp tục tung đấm khiến nó lao đi như tên bắn về phía trước trong bất lực.

    Cứ thế cứ thế, cậu dễ dàng diệt gọn bọn người sư tử và thành công đến được khu nhà học mà cậu đã liều cả mạng mình để chạy khỏi đây.

    "Không ngờ lại phải quay lại chỗ này.."

    Vò đầu với biểu hiện phức tạp, Shiro không nghĩ rằng bản thân sẽ quay lại khu nhà học vốn không có gì để tìm hiểu này.

    Hay lượng thông tin mà cậu hiện có là không đủ, cậu đã sai khi nói rằng khu nhà học này không có gì để tìm kiếm cả.

    Khu nhà học, lầu 3, nơi được biết đến như một khu vực hạn chế dành cho học sinh không có bổn phận ghé đến.

    Nơi dành riêng cho hội học sinh, nơi mà chỉ có các thành viên hội học sinh, hội phó và hội trưởng hội học sinh có thể đến được.

    Hiển nhiên cả dãy hành làng không chỉ có phòng hội học sinh không, ngoài nó ra thì còn có cả nơi lưu trữ tài liệu của trường không chỉ dành riêng cho hội học sinh, cùng các phòng họp, phòng nghỉ ngơi và cả phòng tắm và phòng vệ sinh nữa.

    Muốn lên lầu thượng cũng không có gì là phức tạp, chỉ là khi lên, phải một mạch lên thẳng lầu thượng luôn chứ không được ở lại lầu 3.

    Nói lầu 3 là nơi ở của những bậc thượng lưu cũng không ngoa chút nào.

    "Ha ha đúng là không ngờ lại có ngày được lên lầu 3 một cách quang minh chính đại như thế này."

    Bước lên từng bậc cầu thang nối lên phía trên, Shiro không kiềm lại được vẻ phấn khích của chính mình.

    Con sâu tò mò liên tục ngọ nguậy không ngừng bên trong cậu khi nghĩ đến lầu 3 thượng lưu kia.

    Thứ cậu nhắm đến không phải là cuộc sống xa xỉ, không phải là tận hưởng bồn tắm nước nóng nguy nga trên đó, thứ cậu đang nhắm đến là thông tin, thông tin và thông tin mà thôi.

    Vì tò mò mà tìm hiểu mọi thứ, điều đó khiến cậu không khác gì một tên ngốc thật sự cả.

    "Ha ha dù ngốc nhưng thỏa mãn được bản thân thì không còn gì hối tiếc nữa."

    Gật đầu tự hào về chính bản thân mình, xưa nay Shiro chưa từng có lấy một chút nghi ngờ nào về bản thân, luôn giữ cho bản thân vẻ kiêu ngạo và cái tự tin vô bờ bến để có thể mặt đối mặt với khó khăn thử thách, đó mới chính là con người cậu.

    Bước qua cầu thang lầu 2 rồi cuối cùng cũng đến được lầu 3, xung quanh không có lấy một vết tích đánh nhau nào, cũng không có máu hay mùi hôi thối từ xác chết nào trên đây cả.

    Shiro tròn mắt ra tỏ ra vẻ bất ngờ trong thắc mắc khi chứng kiến dãy hành lang của lầu 3 này.

    "Hừm.. theo mình nhớ thì lần trước khu nhà này đã bị phá hủy hoàn toàn rồi sau đó đã phục hồi lại thì phải.."

    Đặt tay lên cằm mà suy ngẫm, đúng thật vì trận chiến với bạch dương nên nơi này mới trở thành đống đổ nát toàn diện.

    Nhưng cũng nhờ vào sự vi diệu nào đấy mà dãy nhà học đã được khôi phục, cũng thật mừng vì điều đó.

    Thế nên cũng đồng nghĩa với việc mọi thứ ngoại trừ xác chết, con người và mùi hối thối bám lên vách tường, đều được khôi phục sao.

    "Ngôi trường chính thức được reset trở lại lúc ban đầu, nhưng những ai mất mạng thì vẫn mất mạng điều đó có nghĩa là.."

    Nhếch lên nụ cười thích thú, phô ra vẻ thô lỗ vốn có của mình Shiro đang ở đỉnh cao của sự phấn khích.

    Điều đó cũng đúng, vì Shiro cứ ngỡ rằng dãy nhà học biến mất đồng nghĩa mọi thông tin đều theo đó mà bay theo cát bụi, nhưng, reset, nó đã thật sự reset đúng nghĩa đen.

    Bao gồm cả thông tin, kiến trúc, vật dụng của trường lẫn học sinh, kết cấu và cả manh mối đều sẽ được khôi phục.

    Đối với Shiro thì không còn điều gì khiến cậu phấn khích khi nghĩ về điều hơn nữa.

    "Rồi trước tiên vào phòng hội học sinh trước đã."

    Băng qua dãy hành lang đi đến cửa căn phòng có tấm bảng hội học sinh ngay phía trên, Shiro không lập lại hành động thô lỗ khi trước nữa mà từ tốn mở cánh cửa đó ra.

    Một phần là vì kiềm chế được bản thân, phần còn lại là vì không muốn gây hư hỏng kiến trúc gì ở khu vực này.

    "Đến đây mới nhớ là vẫn còn tờ giấy của hội trưởng chưa xem.."

    Vò đầu trong khi mở cửa, cậu dự định sẽ xử lí một thể chuyện đó trong khi tìm kiếm quanh phòng hội trưởng luôn một thể.

    "Hể?"

    Sự ngạc nhiên kích lấy đôi mắt mở toang, cơ thể cứng đờ, não xử lý thông tin, lại một lần nữa trường hợp ngoài dự kiến lại xuất hiện khiến Shiro phải thật sự xử lý lại từ đầu.

    Mà dù sao thì cậu cũng đã chấn chỉnh lại suy nghĩ trước đó rồi nên lần này chỉ có ngạc nhiên đôi chút mà thôi.

    "Này, đừng có mà nhìn tôi với cái ánh mắt sợ hãi như thế chứ, bốn mắt."

    Bên trong căn phòng đó là cậu học sinh cùng lớp của Shiro khi trước đã tin vào lời cậu mà làm theo lời khuyên của Shiro.

    Cũng vì thế mà cậu đã không chết, nhưng chuyện sau đó thì Shiro chẳng hề bận tâm đến vì dù gì thì đối với cậu thì cậu ta cũng chỉ là người dưng không hơn không kém.

    Một chàng trai nhút nhát và yếu đuối, khả năng vận động chỉ ở mức trung bình, nhưng đầu óc lại rất nhanh nhạy trong nhiều trường hợp, cậu trai với đôi mắt kính trên mắt đang co rúm người lại mà nhìn về hướng Shiro cùng ánh mắt sợ hãi và bộ mặt tái xanh đến khó tin.

    "Này! Nghe không thế?"

    Bị bơ đẹp khiến gân máu phải nổi lên trán Shiro, cậu tức tối mà quát lên.

    "V-vâng."

    Giật bắn người một cái phản ứng lại cái quát của Shiro, bộ mặt tái xanh đó vẫn chưa có dấu hiệu biến mất nay lại thêm một xanh.

    "Thật tình, nếu đã có thể sống sót được đến đây rồi thì cũng nên can đảm lên tí xíu đi chứ.. mà.. cậu tên gì ấy nhỉ?"

    "Không phải chúng ta cùng lớp sao? Cậu không biết tên người ngồi kế bên cậu suốt cả năm trời à?"

    "Hể.. tôi cần phải nhớ sao?"

    Thờ ơ quá mức cùng chất giọng ngang đến khó tin, chứng kiến một Shiro không thèm bận tâm đến điều gì đó khiến cậu chỉ biết thở dài mà chấp nhận sự thật.

    "Được rồi.. như thế mới là Sakaraki-san chứ.. tớ tên là Koyama Touru."

    "Shiro."

    "Hể?"

    "Gọi tôi là Shiro, đừng gọi bằng họ, bốn mắt."

    "Bốn mắt? A.. à.. được thôi, nếu cậu đã nói thế."

    "Giờ quay lại chuyện chính, cậu đến đến đây làm gì thế? Không, chính xác hơn thì nên hỏi làm sao cậu có thể đến được đây mới đúng."

    "Chuyện đó cũng không có gì đặc biệt hết, khi Shiro-san chạy ra khỏi phòng khi đó tớ cũng nghĩ là sẽ có chuyện gì đó nguy cấp lắm nên bèn trốn tạm vào tủ dụng cụ tại cuối phòng luôn.."

    "Hửm.. nhờ thế mà sống sót à?"

    "Uhm đúng thật là vậy.."

    Quả thật ngoài sức tưởng tượng, là những gì mà Shiro suy nghĩ.

    Một kẻ nhát gan nổi tiếng như cậu ta, một Koyama Touru như thế mà lại có thể đưa ra quyết định quyết đoán đến vậy.

    Không những là quyết đoán, mà trong cái tình huống mà chỉ có từ địa ngục mới có thể diễn tả được như thế, cậu ta, một kẻ thiếu quyết đoán, thiếu nghị lực, thiếu lòng dũng cảm, khiếm khuyết từ mọi mặt.

    Nhưng sau tất cả cậu ta lại có thể giữ được bình tĩnh, đưa ra quyết định chuẩn xác, tin vào thông tin mà mắt mình đưa ra rồi trốn vào nơi an toàn nhất đối với bản thân.

    "Nếu lúc đó cậu ta mà đuổi theo mình thì có lẽ đã chết rồi cũng không chừng, không biết nên nói là cậu ta may mắn hay tài giỏi nữa.. cậu trai bốn mắt này.."

    "Khoan đã nếu là vậy thì cũng có điều không đúng, chỉ trốn đó thôi thì làm sao có cơ hội rời khỏi cơ chứ?"

    Hơn nữa bọn chúng còn có thể cảm nhận được mùi thông qua khứu giác, đành là có thể xem như mùi máu tanh trông phòng đầy ấp thịt vụn và khói bụi như thế có thể che đi mùi thân thể đi.

    Nhưng theo như luân lý bình thường thì không thể có chuyện sống sót rời khỏi đó với lượng lớn quái vật xung quanh như thế được.

    "Tớ cũng không chắc lắm, khi tớ trốn được một lúc thì lũ quái vật đó đã đột ngột rời đi đâu đó, nên tớ đã tận dụng cơ hội mà chạy xuống phòng trú ẩn cho tới giờ mới rời khỏi mà lên được đây."

    Touru kể lại với sắc mặt tái mét, cứ như vừa nhớ lại một cơn ác mộng khủng khiếp lắm vậy.

    Như thế cũng hợp lý thôi, dù có là ai thì khi nhìn thấy người chết hay nói đúng hơn là đống thịt vụn không hình thù cụ thể thì cũng sẽ rơi vào hoảng loạn mà thôi.

    Tệ nhất là khi không chịu được mà nôn ra ngoài là đằng khác, giữ bình tĩnh thôi đã khó rồi, giữ cho bản thân tỉnh táo mà không phải nôn ra tất cả mọi thứ trong bao tử lại còn khó hơn gấp trăm lần.

    Đối với Touru thì cậu ta có thể nhanh trí ép buộc bản thân phải chịu đựng mà vượt qua như thế cũng được coi là tốt lắm rồi..

    Shiro có thể hiểu được cảm giác của Touru phần nào, cậu hiểu vì sao Touru lại làm ra nét mặt đó khi kể lại, vì cậu cũng từng như thế trước đây, thật sự là khá may mắn nên Shiro mới có thể giữ được sự bình tĩnh vốn có của mình như thế.

    Cậu vò đầu thở dài vì nhận ra bản thân đã lỡ nói ra những câu không phải.

    "Xin lỗi vì điều đó, nếu chịu không được thì không cần phải cố nhớ lại nữa đâu."

    "A a, mình không sao đâu, chỉ là hơi khó chịu chút thôi, chút nữa là hết ấy mà."

    Cố nặng ra nụ cười trên cái mặt đã hoàn toàn tái xanh đến mức chỉ cần nhìn lướt qua thôi cũng đủ để nhận ra rồi.

    "Quả nhiên bốn mắt không hề hợp với những chuyện ghê tởm này, không biết từ đây cậu ta sẽ sống sót ra sao nữa thật tình."

    Nặng đầu mà suy nghĩ, Shiro nhắm mắt lại mà ngước lên trời trong khi khoác tay trước ngực.

    Với lòng tốt cộng với khả năng hiện giờ thì cậu hoàn toàn có thể giúp đỡ phần nào cho Touru, nhưng như thế sẽ khiến cậu gặp rắc rối trong việc tìm ra sự thật hơn.

    Đấu tranh giữa con sâu tò mò và cái tốt còn lại trong Shiro khiến cậu còn khó quyết định hơn, nét mặt cậu một mạch trở nên vi diệu hơn bao giờ hết ngay khí đó.

    "Uhm Shiro-san không cần phải bận tâm đến tớ đâu, tớ sẽ quay lại hầm trú ẩn và tự lo cho bản thân, cậu không cần phải lo cho tớ hay gì đâu.

    Touru ngay lập tức hiểu ra Shiro đang đau đầu vì điều gì sau khi nhìn thấy những hành động kì lạ của cậu.

    " Cậu bị ngốc hay gì à? "

    " Ê-ể "

    " Thứ nhất là hầm trú đúng là nơi an toàn thật nhưng không đảm bảo sẽ không có thêm thảm họa nào có thể đè bẹp cậu dưới đó. "

    " Ư.. "

    " Thứ hai lương thực không đảm bảo và cũng chẳng có thông tin gì có thể lấy được dưới đó cả. Và cuối cùng nó chỉ khiến cơ hội cậu thoát ra khỏi đây nhỏ hơn mà thôi. "

    " Ư.. "

    Đối diện với sự thật khiến cậu chẳng thể nói thêm được lời nào nữa, cậu gục mặt xuống mà bấm môi trong vô lực.

    Hầm trú ẩn được xây dựng ngay dưới lầu 1 của dãy nhà học này, sở dĩ nó được xây dựng là để tránh những thảm họa như bão tố hay thảm họa hạt nhân nào đó vô tình xảy ra.

    Nhưng nó lại khiến cho Shiro thắc mắc, một quốc gia luôn chịu thiên tai về động đất như nhật bản lại xây một hầm trú ẩn phòng tránh giông bão và thảm họa hạt nhân?

    Thật sự đó đúng là dấu hỏi lớn nhất mà Shiro luôn muốn có lời giải thích cho đến giờ.

    Nói đi mới nói lại hầm trú ẩn tuy có lương thực thật nhưng nó không đủ và không nhiều bằng khu nhà cũ.

    Hiển nhiên khu nhà cũ đã dự tính sẽ phát triển thành kho, nên nơi đó tuy chưa được tu sửa và cũng có lắm bụi bẩn nhưng gần đây đã được bổ sung thêm đồ, dụng cụ y tế, lương thực và đồng phục..

    Nhưng từ gần đây cũng là 1 tháng trước đó rồi, nên bụi bẩn vẫn là bụi bẩn, không thể tự nhiên biến mất được.

    Nghĩ đến nó Shiro phải đau đầu, cậu vò đầu một lát rồi đưa ra quyết định của mình.

    " Trước hết thì cứ tìm hiểu vài thứ trong đây cái đã, còn về phần cậu thì tôi sẽ giúp cậu có nơi để ở, có thể nói là tạm an toàn, được chứ? "

    " Ể? Được sao? "

    Nghe thế Touru không khỏi mà tròn mắt lên vì ngạc nhiên, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên nét mặt tái xanh đó, song, trong cái niềm vui đó cậu cũng chẳng thể tin vào những gì bản thân nghe được.

    Theo những gì mà Touru biết được thông qua việc ngồi cạnh nhau hằng ngày, không ít thì nhiều thì Touru cũng phải để ý đến cái gì đó.

    Cái gì đó ở đây chính xác mà nói thì, Shiro là một người không quan tâm gì đến mọi thứ xung quanh.

    Mặt kệ mọi thứ, lơ đi tất cả, bỏ qua mọi ánh nhìn và những lời nói sau lưng, Shiro vẫn cứ là cậu, vẫn cứ thế mà tiếp tục sở thích của mình.

    " Đừng bắt tôi phải nói lại lần hai, hơn nữa tôi cũng cần người dọn dép giúp khu nhà cũ đó. Hơn nữa bị thương mà gặp môi trường bụi bậm như thế thì chỉ có nước chết mà thôi. "

    " Uhm nếu chỉ là việc đó thì cứ giao cho tớ, tớ sẽ dùng mọi thứ để giúp cậu. "

    " Tốt, vậy trước hết thì tránh ra một bên nào, phiền phức đến rồi đấy. "

    " Hẩy? "

    *DOOOOOOOOOOONNNNNN*

    Dấu hỏi bắn ra một tràn, cái nghiêng đầu nhanh chóng bị nét mặt hốt hoảng chiếm lấy bằng vũ lực.

    Nơi đó là bức tường vững chắc cùng khung cửa sổ trên cao, bất thình lình bị ép phải vỡ tan ra thành từng mảnh nhỏ vì cái va chạm của một thực thể không rõ danh tính.

    Khói bụi tràn ra khắp phòng, tầm nhìn cũng theo đó mà bị lấy đi, Touru bị sóng xung kích từ vụ va chạm hất văng ra vị trí gần đó mà không ngừng run rẩy.

    Shiro chứng kiến cảnh tưởng đó cùng đôi mắt sắc bén như đang cố thu thập nhiều thông tin nhất có thể cùng đôi tay bắt chéo che đi bụi bẩn hất thẳng vào người.

    " HA không phải nghe lén người khác nói chuyện rồi thình lình xuất hiện như thế này không phải rất là bất lịch sự sao, hả nói xem nào tên không biết xấu hổ kia. "

    Nhe ra nụ cười thô lỗ Shiro thích thú mà nhìn vào bóng người đang dần hiện rõ sau lớp bụi bậm kia.

    Vốc dáng của một người đàn ông, không là phụ nữ sao? Mái tóc dài đó, cùng khí thế mà người đó tỏa ra vô tình làm cho Shiro phải đổ đầy mồ hôi lạnh e dè người đó.

    Bên trong làn khói đó hắn cười lên một cách khó hiểu, chỉ là một cái nhếch miệng không hiểu lý do, hắn lại một lần nữa biến mất không lời báo trước.

    Hay đó chỉ là những gì mà Shiro đang nghĩ.

    Phía sau cậu, nơi vốn chẳng có ai tại đó, thình lình một sự hiện diện đã được hình thành nơi đó, khí tức đi cùng sát khí ập ra khiến Shiro tròn mắt lên mà kinh ngạc.

    Mồ hôi lạnh thi nhau mà chạy ra khắp người, cậu không run lên hay sợ hãi, cái chết đang đến gần cơ thể cậu hiểu rõ điều đó, nhưng cái ý chí của cậu lại không cho phép bản thân sợ hãi lúc này.

    Shiro cắn chặt răng với dự định quay đầu lại nhưng không thể.

    " Đừng nghĩ đến chuyện quay lại như thế chứ, tôi không dễ dãi đến mức để người khác nhìn thấy bản thân một cách dễ dàng như thế đâu nhé. "

    " Hô.. quý cô đây quả là tế nhị nhờ, sau khi nghe lén rồi lại xông vào một cách hoành tráng đến thế, rồi chốt lại rằng bản thân không muốn bị nhìn thấy, ha ha không phải là bất thường quá sao? "

    " Cứ nói sao cậu muốn, nhưng tôi đến đây để xác nhận vài thứ trước thôi, nhưng không ngờ lại gặp được một thiếu niên thú vị thế này nhể. "

    " Ha ha.. thế là quá vinh hạnh cho tôi rồi, vậy quý cô đây muốn gì đây? Chiến đấu sao? Hay mặc kệ tất cả mà giết tôi đây? Đằng nào tôi cũng sẽ chống trả lại thôi. "

    Mặc dù hùng hồn là thế, mặc dù cười phá lên thô lỗ như thế nhưng lưỡi hái của tử thần vẫn chưa rời khỏi cái đầu của cậu.

    Shiro hiểu và hiện cơ thể vẫn đang đổ ra hàng tá mồ hôi hột, nhưng Shiro là kẻ luôn đứng ra thách thức với khó khăn thử thách trước nhất hơn hết thẩy, dù có bị gọi là kiêu ngạo đi nữa thì vẫn đáng để đổi lại cái tính cách dám xông pha thế này.

    " Mạnh miệng lắm. Nhưng không sao, tôi thích, nhưng lần này thì không được, coi như là một phần quà tạ lỗi tôi sẽ nói cho cậu biết một thông tin quan trọng đây. "

    " Hô.. "

    " Trận chiến sắp tới, đừng tự đánh giá qua hình dạng mà hãy đánh giá qua đặc điểm, à.. còn nữa chính phủ chẳng giúp ích được gì đâu, vậy thôi. "

    " Ể? Vậy thôi sao? Cái đầu thì tôi còn hiểu được nhưng chính phủ thì liên quan gì ở đây? "

    " Cái đó thì đúng là không liên quan thật, nhưng cậu sẽ sớm biết tại sao thôi, đừng tin vào bất kì ai nhé Shiro-kun. "

    " Này.. "

    Biến mất đúng nghĩa đen, khí tức lẫn sự hiện diện đột ngột biến mất như chưa từng tồn tại vậy.

    Đến và đi một cách đột ngột, người phụ nữ đó rốt cuộc là ai? Dấu hỏi vẫn còn động lại trên đầu Shiro lúc này.

    " Rốt cuộc là thế nào vậy chứ?"

    * * *
     
  10. Nablo

    Bài viết:
    153
    Chương 8: Aoki Shouko

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Hừm.. không biết Shiro-kun đã giải được câu đố đó chưa nữa?"

    Hội trưởng hội học sinh Aoki Shouko, cô là một tiểu thư quyền quý luôn tỏa ra khí phách của một người đứng đầu luôn có.

    Nói cô là một thiếu nữ dại diện cho toàn phái nữ cũng không ngoa chút nào.

    Sự thanh lịch đó, nét quyến rũ đó và tính cách tốt bụng đó, tuy đôi khi lại có chút tự cao vì thân phận của bản thân nhưng nó lại không đem lại cảm giác khó chịu chút nào cả.

    Cô gái đó tuy rất tốt bụng và nắm giữ vị thế cao là thế nhưng bên trong cô vẫn là một thiếu nữ bình thường mà thôi, cô muốn kết bạn, cô muốn có được một người bạn không kỳ nệ gì thân phận cô, sẵn sàng nói chuyện thẳng thắng với cô mà không cần bận tâm đến vị trí của cô trong cái xã hội này.

    Bản thân là tiểu thư của một gia đình quyền quý, Shouko vốn sẽ nhận lấy mọi thứ tốt nhất ngay từ khi sinh ra.

    Thế nhưng được cái này thì sẽ mất cái kia, cũng vì thân phận mà bị đối xử như một kẻ bề trên, vì thân phận mà bạn bè không thật sự mở lòng với mình, cũng vì thân phận mà niềm vui của tuổi trẻ cũng chẳng nhiều là bao.

    Shouko không hiểu cũng chẳng muốn hiểu, Shouko mặc định rằng tuổi trẻ này chẳng còn gì vui khi bước lên năm ba một cách buồn chán như thế.

    Vốn đã mặc định là vậy nhưng ngờ đâu cuộc sống lại mang đến cho cô một thử thách khó khăn dù có đoán cũng chẳng thể ngờ được.

    Ranh giới của sự sống và cái chết chỉ cách nhau một bước chân ngắn ngủi, thể loại thử thách khiến Shouko phải cao cau mày lại để đối mắt một cách khó khắn.

    Phải vận dụng hết mọi thứ bản thân có để chiến đấu và sống sót, Shouko không có bạn bè cũng chẳng có người quý mến gì mình nên cô cũng chẳng bận tâm gì đến mọi người xung quanh.

    Liên tục tìm kiếm mọi thứ giúp bản thân sống sót và thoát ra khỏi đây, nhưng cũng vì sự kiên cường đó mà Shouko đã gặp được Shiro tại khu 2.

    "Shiro-kun.. sao. Có vẻ như cuối cùng mình cũng tìm được rồi nhỉ."

    Cậu trai đó, một lần xuất hiện một cách thô lỗ, không kính nể gì mà thẳng thắn nói chuyện với Shouko sau khi biết thân phận của cô.

    Mặc dù cậu gọi cô là quý cô nhưng trong đó lại không có chút cảm giác khó chịu nào, không giống như tất cả những vẻ mặt kính trọng hay vẻ mặt giả dối thường ngày Shouko phải đối mặt.

    Quả thật rất vui, nói xoáy lẫn nhau như thế thì lần đầu cô được thưởng thức, quả nhiên cố gắng sống sót không phải là điều tồi tệ như cô nghĩ.

    "Mà dù sao thì nếu cậu ta giải được thì sẽ liên lạc lại thôi, giờ thì tiếp tục điều tra nào."

    Hiện tại Shouko đang trong tâm trạng khá tốt mặc dù đang phải đối mặt với hàng đống tài liệu chất đống xung quanh cánh phòng hội học sinh của cô.

    Xung quanh là hàng trăm quái vật đang lượn lờ, mang đến nổi khiếp sợ, mang đến cái chết, mang đến cơn ác mộng cho kẻ nào không may lọt vào tầm mắt xanh của chúng.

    Thế mà Shouko lại thật sự chẳng hề quan tâm gì đến chuyện đó đúng nghĩa đen, chúng không nhận ra, cô không để chúng biết, cả 2 không đụng chạm vào nhau, suy cho cùng chẳng có cuộc chiến thảm khốc nào sẽ nổ ra cả.

    Điều này hoàn toàn khác biệt hoàn toàn so với Shiro, người luôn thẳng tiến bước ra đối đầu với thử thách, việc sở hữu một sức mạnh vượt qua thường thức đã khiến tính cách không sợ bất cứ thử thách nào đó nâng lên một bậc khác.

    Nói sao nhỉ, nói đúng hơn là liều lĩnh, mà cũng có phần dũng cảm và độ tự tin tuyệt đối vào bản thân trong đó nữa.

    Nói sao thì giữa Shouko và cả Shiro đều có cùng một điểm chung đó là luôn suy nghĩ ra hướng tốt nhất cho bản thân mà tiến.

    Hiện tại lưu lượng truyền thông tin của Shouko có vẻ như đang gặp chút vấn đề vì đống tài liệu đó, cô nheo mắt lại mà đọc đống tài liệu được cất sâu bên trong hội học sinh bao năm qua, nhưng đọc qua một lượt cũng chẳng có thêm chút manh mối nào.

    Mà ngược lại nó lại đưa cô một dấu hỏi rất lớn nữa là đằng khác.

    "Theo như những gì kiếm được ở khu 2 thì những con số được viết trong đây thật sự là có chút vấn đề đấy, còn lại thì cũng chỉ là những báo cáo thường ngày.. nếu có gì hữu ích ở đây thì chắc hẳn là đoạn mật mã này rồi."

    Cầm lên dãy mật mã gồm 4 con số 0207 sau khi đã coi xong đống tài liệu kia trong vô vọng, thật sự là nỗi thất vọng đến khó tả.

    Đến mức Shouko cũng phải thở dài ra vì độ dài của chúng mà chẳng đem lại được gì, nhưng mà tìm ra tập tài liệu bí mật có dãy số này thôi cũng tốt rồi, Shouko tự nhủ với chính mà thúc tinh thần phấn chấn trở lại.

    "Rồi, tiếp theo là nơi nào? Dùng thế nào? Khi nào dùng tới? Thứ gì cần đến nó?"

    Dù có tìm ra dãy mật mã này mà không biết dùng làm gì thì cũng vô vọng, đúng thật là suy nghĩ thì cũng không tìm ra được gì.

    Shouko là một học sinh năm ba của ngôi trường này, dành 3 năm ra làm hội trưởng hội học sinh từ khu 1 sang khu 3, cuộc đời 3 năm trung học lại chẳng tìm ra điều gì khả nghi cả.

    Thứ cô có được là thông tin của nhà trường, những mật khẩu dành cho những két sắt chứa tập tài liệu quan trọng, quan trọng hơn cả cô đã ngờ ngợ nhận ra được ngôi trường này vẫn còn mặt tối nào đấy mà bản thân chưa thể tìm ra được.

    "Hà.. phải chi có ai đó để trao đổi nhỉ.."

    Thở dài dựa đầu vào ghế, cô quay ghế sang bên thẩn thờ nhìn qua khung cửa sổ, vốn nơi đó là nơi sức sống của tuổi trẻ luôn được toát ra mỗi khi nhìn vào. Nhưng giờ chỉ còn lại một nỗi buồn mà thôi..

    "Khoan đã, nếu cứ giữ suy nghĩ là dãy mã hay dãy mật khẩu này dùng cho một thứ gì đó, là cánh cửa hay lối đi gì đó không phải là quá ngây thơ rồi sao?"

    Mật khẩu, là một dạng các con số, chữ cái và kí hiệu, chúng luôn đa dạng về cách thức sử dụng, từ xưa đến nay dù là bất kì nền văn minh nào cũng có không ít các mật khẩu khác nhau được phát mình ra.

    Chúng có rất nhiều thể loại và cách trình bài cũng khác nhau, ở thời hiện đại này thì mật khẩu đa số được dùng cho những thiết bị điện tử như máy tính hay điện thoại chẳng hạn.

    Phần ít trong số chúng còn được dùng cho những cánh cửa bảo mật cho những nơi đặc biệt nữa.

    "Đây là nhà trường, nếu có cửa bảo mật cao như thế thì chỉ có ở 1 nơi bí mật nào đó thôi, nhưng đây là dãy mật mã được hội học sinh lưu giữ vậy thì.. không lẽ.."

    Nheo mắt lại hướng tầm nhìn sang khối kiến trúc đồ sộ được đầu tự vô cùng lớn được biết đến với cái tên thư viện, nơi chứa đựng tri thức của con người và dẫn lối cho những kẻ muốn tìm kiếm tri thức tìm đến.

    Thự viện được các nhà đầu tư và chính phủ tập trung phát triển, mỗi khu lại có một cái riêng biệt và quy mô của chúng thì không cần phải bàn rồi.

    "Nếu không phải ở đó thì không còn chỗ này hợp lý hơn nữa rồi, còn giờ thì đến đó bằng cách nào mới là vấn đề."

    Cô hoàn toàn có thể dùng Atarah của bản thân đến đó, nhưng việc còn lại chính xác hơn là vấn đề cần động não hiện tại là.. không có nhiều thời gian để xử lý và tìm kiếm bất cứ điều gì khi bọn chúng cứ lượn lờ xung quanh như thế cả.

    Shouko khoanh tay trước ngực, nhắm tịt mắt lại rồi trưng ra vẻ đâm chiêu thường thấy, sau đó lại từ tốn mở đôi mi đấy ra sau một lúc suy nghĩ kỹ lưỡng, định ra một số thứ quan trọng trong tâm trí bản thân.

    Nhìn về hướng thư viên cô nhếch miệng rồi biến mất vào trong không khí, sử dụng bước nhảy không gian hay là một năng lực bí ẩn nào khác và cô đã thành công xuất hiện ngay trước cánh cửa thư viên trong chưa đầy một giây.

    "Mà.. cũng không ngoài dự kiến cho lắm."

    "GROOOOO!"

    Rống lên một cách dữ dội ngay khi có lại được ý thức, thình lình một hình bóng thiếu nữ xuất hiện ngay trước mắt, thình lình bất ngờ ập vào, tâm trí chẳng thể làm gì, não chưa kịp truyền thông tin cho cơ thể sau một lúc lâu.

    Như một phản ứng dây chuyền từ cái này sang cái khác, từ một người sư tử lại đến người sư tử khác, cứ thế cả phần sân rộng lớn đó đã hoàn toàn gửi sự chú ý đến Shouko như dự kiến của chính cô.

    Chúng gào thét bùng lên khí thế đàn áp con mồi của mình, phô ra bộ nanh sắc nhọn, chúng lao đến cùng quả đấm xông pha như đạn bắn về phía cô.

    Nụ cười mỉm không hề có ý định biến mất, Shouko bình tĩnh đến mức mà đến ai cũng phải kính nể, gần như cái khí thế đe dọa lấy con mồi của chúng hoàn toàn không có thật đối với cô vậy.

    Không sợ hãi, không hồi hộp và cũng không đánh mất chính mình, cô đã vững tâm ngay từ khi còn nhỏ, từ khi Shouko có được cái danh tiểu thư của gia tộc Aoki này thì cụm từ sợ hãi và bỏ cuộc đã không còn trong người vị thiếu nữ này nữa rồi.

    Hay nói đúng hơn chúng không đủ để cô phải sợ, nhất là với một Aoki Shouko hiện tại.

    Khoảng khắc đó, quả đấm đã gần như chạm được vào cô, nhưng rồi nó lại đột ngột biến mất.

    Từ khoảng không cao độ gần đó, một thực thể không rõ danh tính gì rơi xuống từ trên cao như bom nổ.

    Phần đất biến dạng văng đi tứ tung, khói bụi và sóng xung kích thổi bay nhóm người sư tử xung quanh, để lại cái lỗ to tướng cùng cái thân xác người sư tử không toàn vẹn đã tấn công Shouko khi trước.

    "Fu~fu~thứ quái vật ghê tởm như ngươi mà đồi chạm vào được ta sao? Hãy tự coi lại mình đi nhé."

    Hất mái tóc dài của mình lên, cô phô ra nụ cười thanh cao cùng vẻ tự tin của một tiểu thư của gia tộc quyền quý vốn có.

    "GROOOOOO!"

    Gầm rú lên trong tức giận, chúng không hiểu chuyện gì xảy ra mà đồng loạt lao đến cô.

    Như một cơn lũ càn quét mọi thứ chúng đi qua, cả đàn người sư tử lao đến cùng vẻ cuồng sát vốn có của chúng.

    Shouko vẫn tự tin dịch chuyển lại gần chúng, đặt tay lên vai một trong số chúng dịch chuyển bản thân lên trời cao cùng người sư tử cô đã chạm vào.

    "Đừng tức giận gì ở ta nhé."

    Một lần nữa biến mất vào trong không khí ngay khi trọng lực phát hiện mà tác động vào Shouko, để lại đó người sư tử gầm thét lên thấu trời cao rồi rơi xuống trong bất lực.

    Nó rơi xuống như một quả bom nổ tung cả khu vực, xác thịt tung bay khắp nơi cùng làn khói che đi tầm nhìn của thiên hạ.

    Chỉ với 1 cú rơi xuống đơn giản của một người sư tử mà hàng chục con khác đã phải lãnh đủ mà mất đi mạng sống.

    Shouko nhẹ nhàng đáp xuống vị trí ban đầu như bản thân chưa từng biến mất vậy.

    "Đên đây đi chứ."

    "Có vẻ như bản thân đã lo xa quá rồi thì phải."

    Chứng kiến cảnh tưởng kì dị mà lạ thường đó, bản năng của chúng đã một lần gầm thét lên rằng Shouko rất nguy hiểm.

    Chúng rụt rè đằng xa mà quan sát cử động của Shouko từng chút một, bản năng của chúng không cho phép bản thân hành động dại dột, nhưng dù bản năng có gầm thét lên thế nào thì chúng vẫn không thể quên đi được con mồi ngon nghẻ ngay trước mắt chúng được.

    "Không đến sao, vậy thì đành vậy."

    *DOOOOOOOOOONNNNN*

    Shouko nhẹ nhàng búng tay, sau cái chớp mắt tiễn biệt một tảng đá lớn đến không tưởng không biết từ đâu mà lao xuống mặt đất nơi của bọn người sư tử đứng, tảng đá lớn bất chợt xuất hiện và cũng bật chợt giáng xuống cái chết tuyệt đối cho chúng.

    Bị đè bẹp, máu thịt văng ra gắp nơi, chúng hốt hoảng mà lao ra khỏi đó và trở nên đề phòng hơn cả trước, chúng ngó quanh trong hoảng loạn đề phòng mọi thứ trong vẻ bất an hiếm thấy của chúa sơn lâm.

    Nhưng mọi thứ chúng làm là vô ích, cánh cửa tử thần đã hoàn toàn mở ra ngay sau cái búng tay đó rồi.

    *DOOOOOOOOOOOOON*

    *DOOOOOOOOOOOOOONNN*

    *DOOOOOOOOOOONNNN*

    Tảng đá đó sau khi rơi xuống lại một lần nữa biến mất rồi thình lình xuất hiện phá tan mặt đất một lần nữa, cứ thế cứ thế tảng đá cứ rơi xuống rồi biến mất, cứ phá hủy rồi lại biến mất càng quét hết loạt người sư tử này đến loạt người sư tử khác.

    Dần dần tảng đá không còn lại hình dáng ban đầu của nó nữa, giới hạn chịu đựng của nó đã vượt ngưỡng rồi vỡ toang, người sư tử tuy đã mất đi hơn nữa nhưng vẫn còn lại nữa còn lại.

    Chúng không hề sợ hãi gì Shouko, chúng rụt rè đôi chút ban đầu nhưng cũng dần quen với hiện tượng này.

    Chúng nhe nanh vuốt gầm gừ lên và một mạch lao đến Shouko hết con này đến con khác.

    Song, cứ con nào lại gần được cô thì lại được một vé rơi tự do từ bầu trơi xanh phía trên.

    Shouko thậm chí còn không di chuyển lấy một ly, tinh thần chiến đấu của cô đã dần bay đi theo mây gió vì cái việc buồn chán lập đi lập lại một việc duy nhất như thế này.

    Ngáp lên cùng lúc cánh tay che lại một cách đầy thanh lịch, mặc dù chiến thắng nhưng buồn chán vẫn là buồn chán, Shouko đã có dự định mở cánh cửa thư viên ra từ trước nhưng số lượng bọn chúng vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

    Người sư tử liên tục rơi từ trời xuống như mưa, mặt đất đang dần đạt đến giới hạn của nó mà gào thét không ngừng, nứt vỡ khắp nơi, khói bụi khắp chốn, máu tươi xen lẫn với xác thịt. Shouko hờ hửng mà nhìn vào chúng mà chẳng thay đổi nét mặt lấy một ly.

    Shouko vốn không có lấy một tí cảm xúc nào dành cho chúng, vốn cô đã coi chúng là một lũ ô hợp không xứng đáng để tồn tại ngay từ đầu rồi nên khi chứng kiến cảnh tượng này cô cũng chẳng thấy vui cũng chẳng thấy buồn.

    Dù đây là cảnh tượng gớm ghiếc đủ khiến cho mọi cô gái phải ngậm miệng mà ngăn đi cơn buồn nôn khi chứng kiến..

    "Nhưng lạ thật mình lại chẳng có chút nào như thế cả, không cảm thấy buồn nôn, cũng không cảm thấy có lỗi, hừm.. mà cũng chẳng cần bận tâm đến làm gì cho mệt."

    Cuộc chiến thật sự trở thành một trận chiến một chiều, một cuộc càn quét từ một phía. Thời gian từng phút một trôi qua, số lượng người sư tử cũng chỉ còn lại đầu ngón tay.

    Shouko thật sự đã thở dài một hơi nhẹ nhõm và thả lỏng người ngay khi con cuối cùng rơi từ trên cao xuống.

    "Mặc dù có hơi chán nhưng mệt thì vẫn mệt thật đấy."

    Shouko phủi đi lớp bụi trên quần áo quay người lại và đặt tay lên tay nắm cửa chuẩn bị mở cánh cửa thư viện ra.

    *DOOOOOOOOOOOOONNN*

    Song, lẫn trong đám vật thể rơi xuống có chủ ý lại có một vật thể khác lạ hơn bất chợt rơi xuống vào khoảng khắc yên bình đó.

    Mặt đất rung chuyển, bầu trời đã dần ngã vào bóng tối vốn có, ánh cam xé toạt không khí yên bình nơi đây.

    Xuyên qua lớp bụi, xuyên qua rung chấn, ánh lên dáng hình thứ thực thể to tướng vừa phá toang mặt đất để thể hiện vẻ uy nghi của chính nó.

    Dáng hình cường tráng, tư thế bốn chân, cái bờm lộng lẫy, sắc lên hào quang của chúa sơn lâm mang lại, nó không khác hơn được mà chính là một con sư tử thứ thiệt.

    Một con sư tử với kích thước gấp mấy lần sư tử bình thường, vuốt nó sắc hơn, bờm nó dày hơn và trông uy dũng hơn bản thể thật của nó, trên lưng nó không biết vì sao lại khắc lên một biểu tượng nào đó không thể nhìn rõ được.

    Sát khí đi cùng khí phách tỏa ra như một ngọn núi vĩ đại đè lên mọi thực thể đối đầu với nó.

    Cơ thể Shouko không ngừng run lên theo bản năng, những giọt mồ hôi không ngừng túa ra như thác cùng nét mặt đã ngã về xanh lúc nào không hay.

    Đối mặt với đối thủ là loại sát nhân mang trên danh hiệu chúa sơn lâm cùng sát khí không thể tưởng tượng nổi, cô, Aoki Shouko lần đầu tiên trong đời biết đến từ sợ hãi là như thế nào.

    "Fu fu~được thôi, ta, Aoki Shouko này sẽ tiếp ngươi, chúa sơn lâm vĩ đại ạ."

    Kích lên khí thế của bản thân, Shouko hất lên mái tóc đứng lên tư thế của một kẻ bề trên nhìn vào chúa sơn lâm cùng nụ cười tự cao, mặc cho cơ thể vẫn chưa thể hết run lên vì sợ hãi của mình.

    * * *

    Mọi người có thể ủng hộ mình bằng cách donate tại playerduo.com/nnabloo nếu muốn nhé.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...