Trọng Sinh Ta Có 12 Cái Phân Thân - Phong Tuyết

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Phong Tuyết, 16 Tháng mười một 2019.

  1. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Truyện: TA CÓ 12 CÁI PHÂN THÂN

    Thể loại: Võng du, Trùng sinh, Hài hước

    Tác giả: Phong Tuyết

    Ý kiến đóng góp và thảo luận: Ý kiến - Thảo luận

    Giới thiệu:


    Danh sách chương:

    Chương 1 - Chương 10


    Chương 11 - Chương 20



    Chương 21 - Chương 30


    Chương 31: Nước mắt sao Bắc cực

    Chương 32: Tâm linh tương thông
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng mười hai 2019
  2. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 1: Trùng sinh hai mươi lăm năm trước

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong căn phòng cũ kỹ, đầy mùi ẩm mốc, một thiếu niên khoảng mười ba mười bốn tuổi bỗng nhiên giật mình tỉnh giấc, đoạn ôm đầu hét lên "aaaaaaa..".

    Bé gái nằm cạnh ngồi dậy, vẻ mặt không vui do bị phá rối giấc ngủ, giọng lèm bèm: "Anh Nam, đang khuya thanh vắng, anh ồn ào có để người ta ngủ không hả?"

    Thiếu niên tên Nam cứng đơ quay đầu nhìn chằm chằm bé gái, mắt trợn to, miệng há hốc kinh ngạc. Cô bé càng không vui: "Anh làm gì nhìn ngu dữ vậy? Gặp ác mộng ngu luôn rồi à?"

    "A.. Không có.. Không có.. Em là.. bé Mai?"

    "Ngay cả em gái mình cũng không nhận ra. Anh còn nói không ngu."

    Nam chưa kịp trả lời thì tiếng gõ cửa đột nhiên vọng vào, cùng với tiếng đàn ông trung niên: "Mở cửa.. Giữa đêm khuya, tụi bây làm gì la hét ỏm tỏi. Có để hàng xóm người ta ngủ không hả?"

    Nam ù ù cạt cạt, gãi gãi đầu đi mở cửa, khẽ giật mình nhìn người phụ nữ béo tốt tầm bốn mươi tuổi, bà ta nói: "Thằng Nam à? Có chuyện gì la hét dữ vậy con?"

    Người đàn ông đứng sau thêm vào: "Tao cứ tưởng mày bị trộm chọc tiết chết rồi chứ." Vài người khác cũng không vui.

    Người phụ nữ quay lại gắt: "Cái ông này. Mồm miệng thối toàn nói chuyện xúi quẩy. Tụi nó còn nhỏ, có gì ông cứ từ từ để tui hỏi rõ đầu đuôi xem nào", rồi quay lại nói với Nam: "Có chuyện gì không con?"

    "Dạ, con xin lỗi bác Năm. Con mơ cảnh ba mẹ con bị tai nạn, cho nên.. cho nên.."

    "Không sao. Khổ thân tụi nhỏ. Mới tý tuổi đầu mà phải chịu cảnh mồ côi rồi. Thôi.. không có chuyện gì, mấy đứa ngủ đi. Sáng còn đi học nữa. Về ngủ thôi ông. Về ngủ thôi bà con, mai còn đi làm nữa, Tết nhất tới nơi rồi."

    Người đàn ông hừ nhẹ một tiếng rồi theo vợ về phòng.

    Hơn một năm trước, cha mẹ Nam bị tai nạn giao thông qua đời. Sau đó, các chủ nợ đến xiết hết nhà cửa, tài sản, chỉ còn lại ít tiền tiết kiệm trong ngân hàng, vừa đủ hai anh em sống một đoạn thời gian.

    Nam dỗ bé Mai ngủ rồi cũng nằm xuống ngắm mắt, tiêu hóa nỗi khiếp sợ mãnh liệt như sóng trào cuồn cuộn trong lòng. Nam vừa xem qua lịch, hôm nay là ngày 23 tháng 1 năm 2025 và cậu mới mười lăm tuổi.

    Nam còn nhớ rõ, cũng ngày 23 tháng 1, nhưng ở 25 năm sau, năm 2050, Nam theo quân đoàn quyết chiến với ma binh nhưng tình báo sai lầm, quân đoàn đánh giá sai sức mạnh của ma binh, đang đánh nhau cân sức ngang tài, đột nhiên boss xuất hiện, đây là một Ma Thần chính hiệu, chứ không phải những Ma Thần khác "được tạo ra".

    Lúc đó, Nam chỉ kịp nhìn lướt qua Ma Thần kia thì ý thức đã tối sầm, không biết mình bị kích sát thế nào. Cậu thấy linh hồn mình lơ lửng ở giữa một vòng xoát âm u khổng lồ, có tiếng ai đang hô hoán gì đó, cả linh hồn bị hút đi rất xa, bị xoắn nát, dung hợp nhiều lần, cuối cùng, Nam thấy bên cạnh mình có mười hai cái "mình".

    Không sai, đúng là có mười hai thân ảnh, à không, phải nói là mười hai linh hồn "khác" tự thân có ý thức, nhưng Nam lại có thể tâm linh tương thông với "họ", hoàn toàn hiểu được "họ" nghĩ gì, như thể mười hai người đang là các máy tính con cùng kết nối vào một máy chủ khổng lồ, mà Nam, chính là máy chủ đó.

    Nam chưa kịp hỏi thăm điều gì thì ý thức đã tan biến, vụt một cái, cậu đã nhập vào chính mình của hai mươi lăm năm trước. Chính vì giật mình tưởng sắp chết nên Nam mới ngồi dậy hét lên.

    Nam quay đầu xác nhận một lần nữa rằng bé Mai vẫn ngủ bên cạnh mới yên tâm tiếp tục dòng suy nghĩ. Nếu cậu nhớ không nhầm thì đúng 10 giờ ngày 12 tháng 2 năm 2025, một game nhập vai gọi là "Thiên đạo" sẽ mở ra, chỉ còn hai mươi ngày nữa.

    Mới bắt đầu, rất ít người sẽ bỏ một khoản tiền đến 1000 đô để mua "một chiếc nhẫn kết nối" mà "nhà phát hành" quảng cáo rằng nó có thể đưa người ta đến với "một thế giới thực tế ảo", hơn nữa, chiếc nhẫn còn "được" ví như một máy tính lại có tốc độ xử lý siêu nhanh, người dùng chỉ cần suy nghĩ một chỉ lệnh là máy tính này sẽ ngay lập tức trả về kết quả xử lý, đảm bảo đúng trăm phần trăm yêu cầu mong muốn.

    Ai sẽ tin được đó là sự thật? Ngay cà họ còn chưa hiểu hết bản thân mình thì làm sao một máy tính, không, phải nói là một chiếc nhẫn, trả về trăm phần trăm "yêu cầu mong muốn"?

    Càng đáng nói hơn là "nhà sản xuất bí ẩn" không chấp nhận thu lại hay hoán đổi bất kỳ một sản phẩm nào, đã thế nhẫn kia còn có chức năng khóa lại, "bị" dùng qua rồi nhưng người đó không dùng nữa thì chỉ có "vứt", không ai có thể dùng được nữa. Thử hỏi ai dám bỏ ra một nghìn đô, thậm chí cả triệu đô để mua một sản phẩm "huyền huyễn" lại "không chắc ăn" như thế?

    Nhẫn kết nối gồm có năm cấp bậc với các mức giá khác nhau: Nhẫn thường giá 1000 đô, nhẫn bạch ngân giá 8.888 đô, nhẫn hoàng kim giá 88.888 đô, nhẫn kim cương giá 888.888 đô và nhẫn truyền thuyết giá 1.888.888 đô một cái. Nhìn qua giá tiền, ai cũng phải thốt lên "đùa nhau à".

    Nam biết rằng, nhẫn kết nối còn ba cấp bậc khác cao cấp hơn là Thiên Tiên, Huyền Tiên và Kim Tiên sẽ không bán, chỉ có người may mắn tìm thấy chúng "ở đâu đó" mới sở hữu được. Đã thế, mỗi người chỉ có thể dùng một nhẫn kết nối, thất lạc coi như vô duyên với "Thiên đạo".

    Số lượng nhẫn Thiên Tiên, Huyền Tiên không ai biết được, theo thống kê năm 2048, trên toàn thế giới xuất hiện bảy mươi ba người sở hữu nhẫn Thiên Tiên và tám người sở hữu nhẫn Huyền Tiên, dự đoán, trên toàn thế giới tồn tại khoản một trăm nhẫn Thiên Tiên và mười nhẫn Huyền Tiên, có thể do người dùng ẩn giấu hoặc chưa được tìm thấy.

    Về phẩn nhẫn Kim Tiên, trên thế giới chỉ có một chiếc, do một cậu bé người châu Phi "nhặt" được sau một trận mưa khi đi du lịch qua đảo Lý Sơn của Việt Nam vào năm 2031, gây bao tiếc nuối cho người Việt.

    Tại sao chắc chắn chỉ có một chiếc nhẫn Kim Tiên? Đơn giản là khi nhẫn Kim Tiên được sử dụng hay còn gọi là kích hoạt, tất cả người dùng đều tự nhiên biết được nhẫn Kim Tiên duy nhất đã được sử dụng và vị trí xuất hiện khi chưa bị kích hoạt, còn về phần tại sao biết thì không ai biết, không ai có thể giải thích, cuối cùng quy cho đó là công năng của nhẫn kết nối.

    Đó gọi là biết cái không biết, cuối cùng thành không biết cái đã biết là tại sao biết, rất khó hiểu. Về phần cái "vị trí xuất hiện" kia có lẽ là trò đùa dai của Thiên Đạo hệ thống – trí tuệ nhân tạo của "máy chủ".
     
    Chú hề mũi xanh, thienlinhtdThái Sơn thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  3. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 2: Thiên Đạo Quyết

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Câu chuyện đã đi hơi xa. Quay trở lại với nhân vật Nam của chúng ta nào.

    Nam đang suy nghĩ, bỗng giật mình nhận ra trí nhớ của cậu tốt một cách lạ thường, các sự vật, sự việc xảy ra "trong quá khứ", cho dù cách rất lâu, cậu đều nhớ như in. Những việc xảy ra trước khi Nam trùng sinh thật đúng là "trong quá khứ" của cậu, dù đó có thể là tương lai của những người khác.

    "Phải đi Lý Sơn tìm nhẫn Kim Tiên mới được.. Còn mười hai người kia.. là ai?" Nam từ từ với các suy nghĩ yy của mình rồi ngủ lúc nào không hay.

    Trong mơ, Nam nghe văng vẳng tiếng ai đang hô hoán, như gần như xa, hư vô mờ mịch, có nam có nữ: "Ta.. Trần Khiêm.. Kim hệ.. Thiên Đạo Quyết.. Hoàng.. Nhã Phương.. Mộc.. Thiên Đạo Quyết.. Nguyễn Linh Linh.. hệ.. Đạo Quyết.. Cung Tú San.. Thủy hệ.. Thiên Đạo Quyết.. Hàn Tiểu Vũ.. Hỏa hệ.. Thiên Đạo.. Mị Nhi.. Phong.. hệ.. Quyết.. Lôi Ca.. Lôi hệ.. Thiên Đạo Quyết.. Đường Ngọc.. Thiên Đạo Quyết.. Công Tôn Thục Nhàn.. Quang hệ.. Nguyễn.. Phong.. hệ.. Thiên Đạo.. Âu Dương Kỳ.. Nhạc Thiên Kim.. Thiên Đạo Quyết.."

    Tầm mắt Nam đang đứng giửa bầu trời, xung quanh mây gió tạo nên một luân bàn cực kỳ to lớn, hùng vĩ, luân bàn càng xoay càng nhanh, tạo nên một phễu xoáy u ám, đao phong cắt qua người Nam, cả thân mình bị xé nát và tổ hợp nhiều lần cực kỳ đâu đớn nhưng Nam đã bị định trụ, không thể làm gì.

    Bỗng, cậu giật mình nhìn thấy mười hai thân ảnh đứng xung quanh mình. "Đây.. đây không phải mười hai người mình nhìn thấy trước khi trùng sinh hay sao?", Nam nghĩ. Cậu muốn nói điều gì nhưng miệng bị khóa chặt, những điều muốn hỏi quá nhiều chỉ tồn tại trong ý thức, chúng khiến đầu cậu sắp căng nứt ra, hoặc có lẽ, đó chỉ là cảm giác do Nam tưởng tượng, ai biết được..

    Sau đó, Nam và Mai xin nghỉ học ba ngày, cùng với thời gian được nghỉ Tết Nguyên Đán, hai anh em đi du lịch ở đảo Lý Sơn. Nam nói với bé Mai như thế nhưng mục đích thực sự của cậu thì mọi người đã hiểu, tìm kiếm nhẫn Kim Tiên.

    Nam dùng đến mười bảy ngày mới tìm được nhẫn Kim Tiên. Có nhẫn này, cậu có thể sớm đăng nhập vào "Thiên đạo" và đánh ra một vùng trời rộng lớn. Phải biết rằng ở "kiếp trước", hơn chín năm Thiên đạo mở ra, Nam mới mua nhẫn thường và bắt đầu chơi "Thiên đạo", khi đó cấp bậc người chơi đã rất cao, dù vậy Nam vẫn xem mình là trạch nam, mình yếu thì chơi kiểu yếu, không có gì quan trọng, mình chỉ "chơi cho vui".

    Nhưng đến năm thứ mười kể từ khi Thiên đạo mở ra, người chơi bắt đầu đem được kỹ năng, tính năng, trang bị.. ra thế giới thật, Nam và vô số người khác, kể cả người chưa từng chơi Thiên đạo đều hối hận không thôi, bởi vì những cái lấy ra đều phải là nhân vật trong game đang sở hữu, điều kiện cho phép rất khó khăn.

    Ba tháng sau đó, ma binh lục tục xuất hiện từ hàng nghìn cổng không gian, đồ sát con người, chiếm lĩnh địa bàn. Dù Nam cố gắng lấy ra được 3 điểm tiềm năng, vẫn rất yếu đuối vô lực nhìn bé Mai trở thành thức ăn của ma binh, đây chính là tâm ma suốt đời cậu.

    "Bây giờ tất cả đã khởi đầu lại, mình sẽ sửa sai, không để bé Mai gặp tai họa, không, phải hơn thế nữa, mình nhất định sớm tìm được nhẫn Huyền Tiên để bé Mai cũng sớm vào Thiên đạo, cả nàng ấy..", Nam nắm chặt tay bé Mai, thầm nghĩ.

    "Đau tay em, anh làm gì bóp tay em đau quá à?", bé Mai nũng nịu kháng nghị.

    Nam cười làm lành, bí mật trùng sinh này cậu phải ẩn giấu, không phải vì ích kỷ mà vì bảo vệ mình và những người thân xung quanh. Thế giới này có quá nhiều người xấu, thậm chí có người phản bội đầu nhập vào ma binh, hơi lộ ra đôi chút sẽ đưa đến tai họa cho nhiều người.

    Kiếp trước, những người có nhẫn kết nối cấp bậc cao đều là trọng điểm chú ý của ma binh, dù cho có lợi thế hơn người nhưng đều khó tránh khỏi kiếp nạn, điển hình, một quý tộc sở hữu nhẫn Huyền Tiên bị chính người thân cận nhất hại chết, cậu bé da đen có nhẫn Kim Tiên năm nào đã trở thành lãnh tụ của nhân loại cũng bị ám toán trọng thương.

    Cầm chiếc nhẫn cổ xưa đeo trên ngón tay, nhìn chữ Kim khắc nổi trên mặt nhẫn, Nam quyết tâm phải bảo vệ những người mình yêu thưởng và bảo vệ con người khỏi dự diệt chủng, bởi vì trước sự hung tợn và đông đúc của ma binh, một người dù mạnh thế nào, cũng không thể đối kháng vô cùng vô tận lũ ma binh kia và.. các Ma Thần bí ẩn.

    Bé Mai thấy Nam nhìn chằm chằm vào "chiếc nhẫn xấu xí" thì tỏ ra mất hứng, đã hơn một lần cô bé hỏi về nó nhưng Nam chỉ nói là nhặt được, rồi tại sao nhặt được lại tỏ ra như thứ quý giá thì Nam lại bảo "anh thích, không được sao", thử hỏi ai không mất hứng?

    Lúc Nam "nhặt" chiếc nhẫn sau khi lét lút xới tung một mảnh vườn rau của người ta liền lập tức mang vào ngón giữa tay trái, nhìn chữ "kim" khắc nổi trên mặt nhẫn là cậu chắc chắn đây là nhẫn Kim Tiên không thể sai được. Sau đó, cậu phải chạy trối chết để trốn chủ vườn đuổi giết, mệt bở hơi tai.

    Nhẫn thường trên mặt nhẫn là chứ "nhẫn", nhẫn bạch ngân là chữ "bạch", nhẫn hoàng kim là chữ "hoàng", nhẫn kim cương là chữ "cương", nhẫn truyền thuyết là chữ "truyền", nhẫn Thiên Tiên là chữ "thiên", nhẫn Huyền Tiên là chữ "huyền".

    Ngay lập tức, Nam liên kết ý thức vào nhẫn và ra lệnh nó ngụy trang thành nhẫn thường. Chức năng này phải rất lâu sau đó, những người chơi bị ma binh truy sát thì có người vô tình tìm ra được. Đơn giản như thế nhưng không ai nghĩ đến, dù cho nghĩ đến thì lúc an toàn ai lại làm chuyện "tào lao" đây?

    Khi chức năng này được tìm ra, mọi người đã làm thí nghiệm và đạt được một kết quả là nhẫn cấp cao hơn có thể ngụy trang thành cấp thấp hơn nhưng cấp thấp không thể ngụy trang thành cấp cao, chẳng hạn nhẫn hoàng kim có thể ngụy trang thành nhẫn bạch ngân trở xuống nhưng không thể ngụy trang thành nhẫn cấp kim cương trở lên, nhẫn Kim Tiên có thể ngụy trang thành các nhẫn còn lại, còn nhẫn thường thì không có chức năng ngụy trang.
     
    Chú hề mũi xanh, thienlinhtdThái Sơn thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  4. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 3: Bỏ học chơi game

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau Tết, Nam quyết định "bỏ học chơi game" dù cho em gái hay bác Năm gái khuyên can đủ đường, nào là "Nam học giỏi bỏ học thì tiếc quá", "đừng để bạn xấu rủ rê xa đọa", "học để tương lai kiếm việc, kiếm tiền cưới vợ, sinh con", bỏ ngoài tai tiếng hừ lạnh của bác Năm trai cùng với câu nói "thứ phế vật đó thì học hành cái nổi gì".

    Nói thật là Nam không thể hiểu tại sao bác Năm trai lại kỳ thị hai anh em mình như vậy. Từ lần đầu thấy chủ nhà trọ dắt hai đứa đến đây là đã tỏ ra khó chịu. Năm lớp 9, cậu đạt giải nhất học sinh giỏi Toán cấp tỉnh chứ đâu có đùa, bình thường cũng ngoan ngoãn, lễ phép, kính trên nhường dưới, thưa dạ đàng hoàng. Đây có lẽ là cái nhìn định kiến trong truyền thuyết. Nam chỉ biết ngao ngán lắc đầu thở dài.

    Bé Mai đành hậm hực đi học, bác Năm cũng về chuẩn bị đi làm, để lại một mình Nam trong căn phòng trống vắng cô đơn, người nào đâu có hay.. Khụ khụ, xin lỗi các bạn, lạc đề quá xa rồi..

    Ngày 12 tháng 2 năm 2025, 9 giờ 58 phút sáng, Nam nằm trên giường chờ đợi thời gian Thiên đạo đổ bộ, từng giây trôi qua thật hồi hộp, dù kiếm trước cậu đã bốn mươi tuổi, trải qua nhiều năm thiết huyết trong quân đội.

    Đúng 10 giờ, thời gian cài đặt kết nối đã kích hoạt, nửa ý thức của Nam liền bị dịch chuyển đến một không gian khác, tại sao nói là "nửa ý thức", đó là vì nhẫn kết nối kích hoạt thêm một vùng não vực con người không dùng đến tạo nên ý thức thể để chơi game, phần não vực đã và đang sử dụng trước đây vẫn không đổi.

    Riêng cảm giác choáng váng khi "ý thức phân liệt" được chuyển hoàn toàn vào trong game. Nằm chơi game, hoàn toàn là thói quen "kiếp trước" của Nam, đồng thời, nằm chơi sẽ giảm rất nhiều cảm giác choáng ban đầu khi dịch chuyển.

    Chính nhờ chức năng này của nhẫn kết nối, con người có thể vừa thực hiện hành động ngoài đời, vừa thao tác trong game, tuy nhiên, cần có sự luyện tập mới có thể thực hiện cả hai cũng trôi chảy, thật giống tâm thần phân liệt, một ý thức bình thường, một ý thức chơi game vậy.

    Điều đáng nói là ý thức chơi game có thể hoạt động suốt hai mươi bốn tiếng mỗi ngày không nghỉ, ý thức thực tại phải cần thêm hai tiếng mỗi ngày để "ngủ bù", dường như sự mệt mỏi của ý thức chơi game chuyển qua ý thức thực tại vậy, thử hỏi có tức không cơ chứ..

    Mười lăm phút sau Nam mới khống chế được cảm giác choáng váng, lại thêm hơn một tiếng để làm quen "ý thức phân liệt", "ý thức thực tại" hoạt động để Nam làm việc nhà, lên mạng học tập và làm các việc thường ngày.

    Tri thức là sức mạnh, câu nói đó không thể sai được. Nam không đến trường bởi vì đến đó học được kiến thức có khi còn không bằng ngồi nhà xem video các thầy cô khác giảng trên mạng, đi học bất quá là để lấy thành tích, bằng cấp.. thứ trở nên vô dụng khi ma binh xâm nhập.

    Từ đây, khi nói về nhân vật của Nam chơi trong game, không nhắc đến thực tại thì Nam vẫn có các hoạt động thường ngày, không nhất định là đang "bị cố định" ở đâu đó, và ngược lại, khi nói về Nam thực tại thì ý thức trong game vẫn đang hoạt động bình thường ở đó.

    Lúc đầu, những người chơi khác chưa biết hiện tượng ý thức phân liệt này nên vẫn "ngủ chơi game", dù vô tình biết thì cũng ở số ít, thời gian sau mới có thể phổ biến, người chơi nghiên cứu được dường như mình có hai bộ não, suy nghĩ mọi việc thông duốt, dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến số lượng người chơi tăng lên.

    Trở lại với ý thức thể của Nam sau khi đổ bộ vào không gian ảo. 11 giờ 24 phút, giao diện đăng nhập xuất hiện. Chỉ khi nào người chơi giảm được tám mươi phần trăm sự choáng váng, đồng thời làm chủ được ý thức thì giao diện này mới xuất hiện.

    Thông thường, người chơi cần ít nhất ba ngày mới có thể đăng nhập trò chơi. Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng người chơi. Tuy nhiên, phản đối thì phản đối, chơi thì vẫn chơi, vì không ai biết "nhà phát hành" là kẻ nào cả. Phản đối chỉ mang tính chất minh họa cho sản phẩm.. Khụ, lại lạc đề rồi..

    Nam mừng thầm, đăng nhập càng sớm càng có lợi, đợi vài ngày nữa, làm nhiệm vụ phụ tuyến còn khó, huống gì là nhiệm vụ chính tuyến. Nhiệm vụ chính tuyến đầu tiên yêu cầu giết 10 con gà rừng, có người làm suốt năm ngày mới xong, vẻn vẹn từ cấp 0 lên được cấp 1, khóc không ra nước mắt. Thế là, lại phản đối.. tiếp tục minh họa.. Khụ..

    Nam điểm vào nút đăng nhập, một nữ tinh linh xinh đẹp hiện ra, làn da trắng muốt, mái tóc như suối nước mềm mại, khuôn mặt tuyệt đẹp, dáng người bốc lửa, à không, làm người ta bốc lửa, đôi tai nhọn đặc trưng, cả thân mình bao trùm trong bộ trang phục màu xanh nhạt bó sát, lả lướt.

    Nàng sau này đã trở thành hiện tượng, khiến biết bao người si mê, chắc chắn là nam nhiều nữ ít, nhiều người không lấy vợ vì sau khi thấy nàng, yêu cầu về "dung" ở người khác giới trở nên khắc khe hơn, nữ giới thì đa phần là ghen tỵ với sắc đẹp tuyệt trần này.

    Giọng nói nũng nịu truyền ra từ đôi môi thơm mềm: "Xin chào tôn kính mạo hiểm giả đến với Thiên đạo trò chơi! Ta là Cathyna, sứ giả tiếp dẫn. Đến đây giúp ngài thủ tục hòa nhập."

    "Xin chào công chúa Cathyna xinh đẹp! Ta thật may mắn khi được diện kiến nàng tinh linh đẹp nhất Thần Tiên Sâm Lâm. Kính xin công chúa giúp ta hòa nhập vào trò chơi tuyệt vời này."

    Phải rất lâu sau này, người chơi mới biết được thân phận thật sự của Cathyna, đồng thời sử dụng kính ngữ và nịnh nọt sắc đẹp của nàng sẽ mở ra nhiều tính năng hấp dẫn, mạnh mẽ. Nhưng nịnh quá đà sẽ gây phản tác dụng, thậm chí bị một số "nguyền rủa", các "nhà khoa học" sử dụng nhiều người thử nghiệm mới rút ra được kết luận này.

    Câu nói của Nam chính là câu tốt nhất được đúc kết. Những người chơi sau đó dù có được tính năng tốt nhưng đã quá trễ so với những người đầu tiên.

    Còn một điều thú vị nữa, khi nghe nhiều lần một câu nói, "độ phản ứng" của Cathyna sẽ giảm xuống, sau đó lại phản tác dụng, phản ứng ngược còn mạnh mẽ hơn khi khinh thường không nói gì.

    Không chỉ Cathyna, các NPC khác đều là "nhân vật sống", có ý thức, có mưu lược hẳn hoi, ai xem họ như các NPC thông thường sẽ chịu thiệt rất nhiều, tỷ như bị chơi xỏ.
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  5. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 4: Ngàn con trâu giẫm đạp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cathyna nghe xong Nam nói thì vui mừng ra mặt, nàng nhẹ nhàng đáp: "Ngài nói chuyện thật ngọt. Ta rất thích. Nếu không ngài làm hôn phu của ta nhé?"

    Nam nghe xong đứng hình lập tức, trực tiếp như vậy sao, ý thức như bị một ngàn con trâu giẫm đạp, lại giẫm lại đạp, cuối cùng tan biến mới thôi. Ba phút sau mới đè xuống khiếp sợ trong lòng, muốn chửi má nó cho đỡ run nhưng may mắn kìm lại được.

    Một câu nói còn có cái này phúc lợi? Kiếp trước đứa nào đạt được dám giấu diếm, bước ra đây ta đảm bảo đánh không chết ngươi.

    Lúc này, Cathyna hỏi lại, ngữ khí hơi có vẻ không vui: "Được không? Ngài không muốn coi như xong."

    Nam lập tức đáp: "Ta đồng ý. Một trăm triệu lần đồng ý."

    "Đồng ý mà tại sao ngài suy nghĩ lâu thế. Ngài không đồng ý cũng không cần miễn cưỡng. Phúc lợi của ngài vẫn không thay đổi so với ban đầu", Cathyna nói.

    "Ta không đồng ý!" Tất nhiên đây chỉ là câu nói trong lòng của Nam, nói ra sẽ khó giải thích và khiến Cathyna trở nên phản cảm, phúc lợi không đổi nhưng vài cái "nguyền rủa" kèm theo là khó tránh khỏi, "không đồng ý" tức là không đồng ý với câu nói phúc lợi không đổi.

    Nịnh nọt cả buổi để cuối cùng phản tác dụng, chỉ cần người thông minh đều biết phải làm thế nào, huống chi Nam tự nhận mình cũng khá thông minh đấy chứ.

    "Tại nàng làm ta bất ngờ quá. Ta trả lời chậm không phải đang suy nghĩ mà bị bất ngờ. Nàng có thể cho ta biết có vị hôn thê xinh đẹp như nàng, ta đây đã phải tu bao nhiêu kiếp không?"

    "Xí. Miệng lưỡi dẻo quẹo. Nói. Cái miệng này dụ được bao nhiêu nàng rồi hả?"

    "Ta.." Nam bỗng nhiên nhớ tới "cô ấy", bất quá kiếp này hai người chưa từng gặp nhau.

    Cathyna làm sao không đoán được Nam đã có người trong lòng, tim chợt đau một cái, cảm thấy chua chua trong lòng. Chỉ là cảm giác yêu thích chàng trai trước mắt này đã bị nhóm lên, không dập tắt được.

    Thế giới trong game đa thê là chuyện bình thường nhưng có cô gái nào sẽ vui vẻ khi biết trong lòng người yêu có thêm hình bóng khác? Hơn nữa, tình yêu đối với nàng.. quá xa vời.

    "Cathyna, ta.."

    "Ngài không cần nói. Ta biết, số phận của ta sẽ không có người nào yêu thương, ta chỉ là kẻ bị nguyền rủa", vừa nói, nước mắt nàng vừa chảy xuống khiến người nhìn thấy mà xót xa.

    Đúng lúc này, hệ thống vang lên bên tai Nam: "Keng! Duy nhất nhiệm vụ mở ra! Cứu vớt Cathyna! Phần thưởng: Không biết. Xin hỏi chấp nhận hay từ bỏ nhiệm vụ?"

    Nam ngạc nhiên khi nhiệm vụ xuất hiện khi "chưa bắt đầu" chơi game nhưng không hề nghĩ ngợi lựa chọn đồng ý, đoạn vuốt nước mắt trên mặt nàng, kiên định nói: "Ta sẽ cứu nàng! Nhất định. Hãy tin tưởng ta!"

    Cathyna nín khóc, nhìn Nam: "Ngài.."

    "Không cần nói thứ khác. Nàng tin ta sao?"

    Cathyna khẽ gật đầu, lúc sau nói: "Ta tin tưởng ngài."

    "Được. Ta chỉ cần nàng tin ta. Đợi ta cứu xong thì nàng ngoan ngoãn là cô dâu xinh đẹp của ta đi", Nam bá đạo nói.

    "Ta đợi ngài", Cathyna ngượng ngùng, đỏ mặt đáp.

    "Nàng đừng gọi ta là ngài này ngài nọ, quá xa lạ. Hãy nhớ, ta, Dương Hoàng Nam, vị hôn phu của nàng."

    Sau đó, hai người trò chuyện với nhau suốt 5 giờ liền. Nam biết được Cathyna trúng phải nguyền rủa của Ma Thần Vương khi vừa sinh ra, bởi vì nàng được tiên đoán sẽ trở thành đối thủ mạnh mẽ khiến tất cả Ma Thần phải khiếp sợ, Ma Thần Vương không có cách giết nàng, chỉ có thể hạ nguyền rủa lên người nàng, mà nàng, sau khi bị nguyền rủa, chỉ có thể học thuật nguyền rủa. Đúng là trớ trêu.

    Cathyna giúp Nam lấy được chức nghiệp ẩn Tiên Đạo Sư, đây là chức nghiệp duy nhất, có thể sử dụng bất kỳ chức năng của chức nghiệp nào, tất nhiên muốn sử dụng phải có sách kỹ năng và đạo cụ hoặc trang bị bắt buộc để thi triển kỹ năng đó, quan trọng nhất là chức nghiệp giúp người chơi có huyết mạch Bán Tiên trăm phần trăm, tăng tư chất thêm 3 sao.

    Nam nhận được ba siêu thần cấp kỹ năng thiên phú, lại là các kỹ năng duy nhất, gồm kỹ năng bị động Vô Hạn May Mắn, kỹ năng hỗ trợ Tiên Thiên Thánh Thể, kỹ năng chủ động Nhất Trụ Kình Thiên. Siêu thần cấp kỹ năng tồn tại cực kỳ ít, lại là kỹ năng duy nhất, đã ít lại càng ít.

    Bên dưới còn có mười một bậc khác là thần cấp, truyền thuyết cấp, sử thi cấp, 8 bậc còn lại theo thứ tự từ mạnh đến yếu là vũ, trụ, hồng, hoang, thiên, địa, huyền, hoàng, trong game hiển thị từ thấp đến cao là F, E, D, C, B, A, S, SS, SSS, SR, SSR, SSSR.

    Hai kỹ năng đầu Nam chấp nhận ngay nhưng kỹ năng chủ động Nhất Trụ Kình Thiên xuýt nữa khiến cậu chỉ trời mắng to "má nó chứ Nhất Trụ Kình Thiên", sau khi nghe Cathyna giảng giải kỹ năng này mạnh mẽ thế nào, cậu mới đồng ý, trong lòng thầm rủa người đặt ra cái tên này.

    "Nhất Trụ Kình Thiên thì Nhất Trụ Kình Thiên đi", Nam đành chịu, nói. Nếu bây giờ có người thứ ba ở đây có lẽ không đánh cậu đến khi bé Mai không nhận ra thề không làm người.

    Đúng là được lợi còn khoe mẽ, ai đó cho chúng ta một cái kỹ năng thiên phú cấp truyền thuyết là đã tổ tiên phù hộ, tích đức mười kiếp rồi. Đằng này, Nam được đến ba siêu thần mà còn dám từ chối vì chê tên không hay.

    Tên tốt như thế ngươi còn chê, xem quyền.. Sĩ khả sát, bất khả nhục.. Khụ, lại lạc đề rồi..

    Kỹ năng thiên phú gồm ba loại: Bị động, chủ đồng và hỗ trợ, mỗi người chơi chỉ có thể có một kỹ năng mỗi loại, nếu không Cathyna có lẽ sẽ "quăng" hết các buff vào cùng một thân.
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  6. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 5: Vì Bạn Quá Yếu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nam lần lượt xem ba kỹ năng siêu thần của mình, vừa xem vừa cười tủm tỉm như người "ở trỏng mới ra".

    Vô Hạn May Mắn giúp thuộc tính ẩn may mắn tăng đến vô hạn, kỹ năng này không hỗ trợ chiến đấu nhưng sẽ đề cao xác xuất rơi đồ, rơi đồ tốt nhiều hơn, tỉ lệ mở rương được đồ tố tăng lên..

    Ví dụ khi mở rương sẽ có xác suất nhận các cấp đồ là A, B, C, trong đó cấp A là tốt nhất, tỉ lệ nhận là 1%, cấp B tiếp theo, tỉ lệ nhận 19%, còn lại là cấp C. Nếu người mở rương có một điểm may mắn, tỉ lệ này sẽ đổi thành cấp A 2%, B 21% và C 77%, nhưng nếu có hai điểm may mắn, tỉ lệ này lần lượt là 2, 6%, B 22, 5% và C 74, 9%.

    Không phải mỗi điểm may mắn thì xác suất nhận cấp A tăng 1%, càng về sau tỉ lệ tăng lên càng ít. Đó là chưa kể tỉ lệ rơi đồ khi đánh quái, đánh boss.

    Nam có Vô Hạn May Mắn xác suất rơi đồ trực tiếp đề thăng đến tỉ lệ rơi cao nhất, tỉ lệ rơi đồ tốt tăng lên tối đa, chẳng hạn ở ví dụ trên, tỉ lệ rơi cao nhất của đồ cấp A là 10%, B là 40%, thì Nam có được tỉ lệ trên khi đánh bất kỳ quái hay mở rương nào.

    Tiên Thiên Thánh Thể giúp các thuộc tính chính tăng lên gấp đôi, giúp sát thương tăng gấp đôi, phòng thủ tăng gấp đôi, tốc độ đánh và di chuyển tăng gấp đôi, lượng HP và MP cũng tăng gấp đôi và các thuộc tính, thông số khác cũng đề thăng gấp đôi.

    Nhất Trụ Kình Thiên, kỹ năng thiên phú bị Nam phỉ nhổ vì cái tên, là kỹ năng chủ động, khi tấn công sẽ tạo nên luồng khí xoáy hình trụ nối liền đất trời, bán kính tại cấp một là một trăm mét, mỗi một cấp tăng thêm một trăm mét.

    Sát thương kỹ năng ở cấp một là gấp hai lần chỉ số sát thương phép, cấp hai là gấp bốn lần chỉ số sát thương phép, cấp ba là gấp tám lần chỉ số sát thương phép.. mỗi cấp trực tiếp tăng gấp đôi so với cấp trước.

    Kỹ năng này quá là thích hợp để luyện cấp, chỉ mỗi cái tên Nam quả thật không dám khen.

    Bên cạnh đó, Nam còn bị Cathyna thả "một đống" nguyền rủa lên người, không sai, chính là nguyền rủa, chẳng hạn "ta nguyền rủa ngươi sát thương gây ra tăng gấp đôi", "ta nguyền rủa ngươi có gấp đôi phòng thủ", "ta nguyền rủa ngươi có gấp đôi tốc độ".. tổng cộng 6 cái nguyền rủa.

    Người khác biết được ắt hẳn phải thốt lên rằng "mả mẹ tiên sư nhà nó, chúng ta cũng muốn bị nguyền rủa".

    Nhìn Nam biết mất ở không gian chuyển tiếp, Cathyna hài lòng mỉm cười rồi cũng biến mất. Nàng còn phải thực hiện nhiệm vụ của mình đây. Dặn dò cũng dặn dò, giúp đỡ đã giúp xong, nguyền rủa không xót cái nào, tất nhiên chỉ những nguyền rủa có lợi, tiếp dẫn cũng hoàn thành, đành để con mồi, à không, mạo hiểm giả tung tăng bơi lội quậy phá đi..

    Nam xuất hiện tại quảng trường của tân thủ thôn tên là Hoàng Long thôn, hí hửng mở bảng thuộc tính của mình. (Ghi chú: Trong ngoặc có kèm dấu nháy đơn là giải thích thêm của tác giả, nhân vật Nam không thấy được. Đây là một game cấp cao nên bảng thuộc tính rất chi tiết, lần đầu đăng đầy đủ, sau này chỉ đăng những yếu tố chính).

    Người chơi: Dương Hoàng Nam (ẩn, người chơi có thể tự hành hiện ra, hiện ra sẽ ẩn tên nhân vật)

    Tên nhân vật: Vì Bạn Quá Yếu (hiện, người chơi có thể tự hành ẩn đi, không thể hiện nếu tên người chơi đang mở ra)

    Chức nghiệp: Tiên Đạo Sư (ẩn, duy nhất)

    Huyết mạch: Bán Tiên 100%. Hiệu quả: Tư chất tăng 4 sao. Cấp tiếp theo: Chân tiên 0%.

    Thuộc tính chính :('Số trước là chỉ số cơ bản, người thường là 5, riêng bạo kích là 0, số sau là được thêm nhờ kỹ năng Tiên Thiên Thánh Thể và nguyền rủa của Cathyna. Tiên Thiên Thánh Thể tăng 100%, nguyền rủa tăng 100%, thuộc tính ảnh hưởng đến thông số. Sức mạnh, tinh thần, kiên cường, mẫn tiệp, tốc độ tự tăng 1 điểm mỗi cấp')

    – Sức mạnh: 5 + 10

    – Tinh thần: 30 + 60 ('Do Nam là người trùng sinh, kiếp trước trải qua rèn luyện, dù yếu bớt rất nhiều nhưng vẫn cao gấp 6 lần người bình thương')

    – Kiên cường :3 + 6

    – Bạo kích: 0 + 0

    – Mẫn tiệp: 5 + 10

    – Tốc độ: 4 + 8

    – Tư chất: 12 sao ('Người bình thường là 1, chức nghiệp Tiên Đạo Sư tăng 3, Tiên Thiên Thánh Thể tăng 4, Nhẫn Kim Tiên tăng 4')

    – Điểm tự do: 0 ('Mỗi cấp tăng bằng số sao của tư chất')

    Thuộc tính phụ ('chỉ hiện các thông số đã có') :

    – May mắn: Max

    Thông số chính :('Số trước được tính trực tiếp từ thuộc tính theo công thức riêng, số sau thêm nhờ nguyền rủa của Cathyna')

    – HP: 150 + 150 ('Gấp 10 sức mạnh')

    – MP: 900 + 900 ('Gấp 10 tinh thần')

    – Thể lực: 90 + 90 ('Gấp 10 kiên cường')

    – Vật thương: 30 + 30 ('Sát thương vật lý. Gấp 2 sức mạnh) '

    – Pháp thương: 180 + 180 ('Sát thương phép. Gấp 2 tinh thần')

    – Vật phòng: 8 + 8 ('1 phần 3 tổng sức mạnh và kiên cường')

    – Pháp phòng: 33 + 33 ('1 phần 3 tổng tinh thần và kiên cường')

    – Sát thương bạo: 0 (% sát thương tăng thêm) ('Bằng bạo kích')

    – Tỉ lệ bạo: 0 (%) ('Căn bậc 2 của bạo kích')

    – Chính xác: 7, 7 (%) ('2 lần căn bậc 2 của mẫn tiệp, chính xác giúp tăng thêm khả năng trúng mục tiêu')

    – Né tránh: 3, 8 (%) ('Căn bậc 2 của mẫn tiệp, giảm chính xác của đối thủ khi tấn công lên bản thân')

    – Tốc độ đánh: 1, 2 + 1, 2 (lần/s) ('1 phần 10 tốc độ')

    – Tốc độ di chuyển: 12 + 12 (m/s) ('Bằng tốc độ')

    Thông số phụ: Chưa mở

    Kỹ năng cơ bản:

    – Quyền thủ: Cấp F. Yêu cầu vũ khí: Không. Hiệu quả cấp 1: Sát thương gây ra: 50% sát thương vật lý. Thể lực tiêu hao: 1, delay ('thời gian hồi chiêu') : Không

    Kỹ năng nghề nghiệp:

    – Tiên Đạo Sư: Sử dụng được tất cả kỹ năng của nghề nghiệp khác.

    – Kỹ năng nghề nghiệp khác: Chưa mở

    Kỹ năng thiên phú:

    – Vô Hạn May Mắn: Cấp SSSR ('siêu thần'), duy nhất. Hiệu quả: Tăng max chỉ số thuộc tính may mắn.

    – Tiên Thiên Thánh Thể: Cấp SSSR, duy nhất. Hiệu quả: Gấp đôi thuộc tính chính, giảm 50% hiệu ứng bất lợi cho bản thân. Tư chất tăng 4 sao.

    – Nhất Trụ Kinh Thiên: Cấp SSSR, duy nhất. Yêu cầu cấp: Nhân vật cấp 1. Yêu cầu vũ khí: Không. Hiệu quả cấp 1: Khoảng cách thi triển: 500 mét. Bán kính ảnh hưởng: 100 mét. Sát thương gây ra: 2 lần sát thương phép. MP tiêu hao: 1000 MP, delay: 12 giờ.

    Hiệu ứng nguyền rủa:

    – Gấp đôi sức sống: HP và thể lực gấp 2 lần

    – Gấp đôi mana: MP gấp 2 lần

    – Gấp đôi thuộc tính: Các thuộc tính chính gấp 2 lần

    – Gấp đôi sát thương: Chỉ số sát thương vật lý và sát thương phép gấp 2 lần

    – Gấp đôi phòng thủ: Chỉ số vật phòng và pháp phòng gấp 2 lần

    – Gấp đôi tốc độ: Chỉ số tốc độ đánh và tốc độ di chuyển gấp 2 lần

    Kỹ năng nhẫn Kim Tiên :('nhẫn Kim Tiên giúp người chơi có 1 kỹ năng thiên phú cấp SR và 1 cấp SSR nhưng Cathyna giúp Nam có luôn 3 thiên phú cấp SSSR, đây là một lãng phí đáng kể nhưng Nam không thể tính trước, nhẫn đã khóa chặt, chỉ đành lãng phí 2 kỹ năng thiên phú rất mạnh')

    – Tư chất tăng 3 sao

    – Linh Miêu Cửu Mệnh: Cấp S, duy nhất ('do nhẫn Kim Tiên là duy nhất'). Yêu cầu cấp: Nhân vật cấp 1. Số lần hồi sinh: Tối đa 9 lần, mỗi ngày phục hồi 1 lần. Hồi sinh đầy 100% HP và MP. Delay: Không

    Nhìn qua, các thuộc tính và thông số tăng thêm khá nhiều, kỹ năng thiên phú cũng rất mạnh nhưng Nam hiểu rằng đây chỉ là khởi đầu có lợi "đôi chút", vâng, đôi chút khiến người khác đấm ngực dậm chân, đối với ma binh vẫn còn quá yếu, đừng nói trên đó là ma tướng, ma soái, ma vương.. và cao cấp nhất: Ma Thần.

    Nam đặt tên nhân vật Vì Bạn Quá Yếu là do ác thú vị của mình, bởi vì khi bị người khác giết chết, hệ thống sẽ thông báo: "Bạn đã bị giết chết bởi abcxyz. Hãy cố gắng mạnh hơn để trả thù".

    Ngày sau, người bị Nam giết chết sẽ nhận được thông báo: "Bạn đã bị giết chết bởi Vì Bạn Quá Yếu. Hãy cố gắng mạnh hơn để trả thù", nghe xong chắc tức phun máu ba thước. Sau này có vài người cũng đặt tên nhân vật ác thú vị như vậy, ví dụ Ông Nội Của Bạn, Bố Của Bạn, Bạn Là Chó, Bạn Đáng Chết, Chính Mình.. có cả tên NPC như Vợ Của Bạch Thành Chủ, Em Gái Cathyna.. muôn hình vạn trạng.
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  7. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 6: Ta muốn chửi má nó một trăm lần

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nam nhìn đồng hồ, gần năm giờ tối, đã qua bảy tiếng kể từ khi Thiên đạo vận hành. Cậu mới chỉ đứng một chỗ trên sân rộng của Hoàng Long thôn, chưa nhận bất kỳ nhiệm vụ chính tuyến nào, vẫn còn cấp 0, kỹ năng Nhất Trụ Kình Thiên và Linh Miêu Cửu Mệnh tối đen, chưa thể sử dụng.

    Bảy tiếng này không thể gọi là lãng phí, trừ bỏ thời gian làm quen quá trình truyền tống và xem kỹ năng, còn lại là trò chuyện tăng cảm tình với Cathyna, nhờ đó có hẳn ba kỹ năng thiên phú SSSR, sáu nguyền rủa có lợi, nghề nghiệp ẩn Tiên Đạo Sư và một nhiệm vụ duy nhất "cứu vớt Cathyna".

    Hỏi bất kỳ một trăm người chơi nào chấp nhận đổi bảy tiếng cuộc đời lấy một trong những thứ kể trên thì chín mươi lăm người không ngần ngại đồng ý, trong năm người không đồng ý, bốn người là ngu ngốc và người cuối cùng hẳn là tâm khẩu bất nhất, trẻ con loại trừ vì Thiên đạo cần mười ba tuổi trở lên mới kết nối được.

    Bỏ qua ánh mắt kỳ dị của các NPC đi ngang, Nam đi thẳng đến nhà của trưởng thôn.

    "Xin chào tôn kính mạo hiểm giả!" trưởng thôn nói.

    "Ta có thể giúp gì không?" Nam nói, không hỏi sẽ không có nhiệm vụ, xin nhấn mạnh, phải xem NPC giống như con người.

    "Cánh đồng ngoài thôn đã bị lũ gà rừng phá hoại. Ngài hãy giết mười con gà rừng, ta sẽ tặng cho cậu một phần thưởng giá trị".

    "Keng! Nhiệm vụ săn giết gà rừng mở ra. Tiếp nhận hay từ chối?"

    Nam lập tức tiếp nhận, chào từ biệt trưởng thôn rồi đi làm nhiệm vụ. Hiện tại Nam vẫn đang là cấp 0, chỉ có thể dùng Quyền thủ, Nhất Trụ Kình Thiên phải đến cấp 1 mới sử dụng được nên vẫn tối đen, Nam nhìn mà tức trào máu, chỉ muốn đấm vào "mặt" kỹ năng đó và bảo "mày sống tăm tối thế không chán à, bật đèn lên, quẩy thôi, tăng tăng tăng, tăng tắng tắng tằng tằng tằng, nhảy đi, nhảy đi mảy".

    Nam vừa bước qua khỏi cổng thôn, bỗng, bụp, xung quanh tối đen, đầu óc quay cuồng. Chuyện gì thế? Cúp điện à? Ai đó bật đèn lên quẩy thôi, a không phải, bật đèn lên xem chuyện gì đang xảy ra, đang ở tình cảnh này mà quẩy thể nào NPC cả thôn cũng bắt nhốt vào chuồng chó chẳng chơi, đang nghiêm túc, đừng có đùa với trẫm, ái khanh có thấy trẫm đang nghiêm túc không?

    Một cái đồng hồ to hiện lên trước mắt Nam, con số thời gian đang đếm ngược, 2 giờ 59 phút 12 giây, tích tắt, tích tắt.. 2 giờ 59 phút 1 giây.. tích tắt..

    "Chuyện gì đang xảy ra? Nhớ không nhầm thì đây là nơi" giam giữ "những người chơi tử vong mà", Nam nghĩ. Mỗi lần tử vong phải chờ ba tiếng mới đăng nhập lại được, đồng thời rớt hẳn 1 cấp, nhưng cấp thì không thể âm nên Nam vẫn cấp 0.

    Lúc này âm báo của hệ thống mới khoan thai đến chậm: "Keng! Bạn đã bị giết bởi Thủ lĩnh gà rừng. Hãy cố mạnh hơn để trả thù!"

    Thủ lĩnh gà rừng? Boss? Vừa ra cửa trực tiếp bị boss miểu sát? Má nó.. má nó.. má nó.. Nam muốn chửi má nó một trăm lần. Việc này kiếp trước chưa hề xảy ra, nên gọi cậu may mắn hay xui xẻo?

    Dù tức giận nhưng cậu chẳng thể làm gì ngoài chờ đợi đồng hồ đếm số. "Cái tội chưa hỏi ý" ca "mà dám đòi giết đám" đệ "của" ca ", lên bảng đếm số đi nhóc", Thủ lĩnh gà rừng nói, nếu nói được.

    Ba tiếng sau, với chúng ta, đó chỉ là ba âm tiết, nhưng với Nam đó là cả một sự giày vò.

    Nam xuất hiện tại quảng trường Hoàng Long thôn. Trưởng thôn vô tình đi ngang qua trông thấy liền lắc đầu thở dài. Đầu Nam to ra như một cái đấu, mặt đen xì. Đây là một sự khinh bỉ trắng trợn, ta kháng nghị, ta muốn tố cáo..

    Con Thủ lĩnh gà rừng còn ở cổng thôn không nhỉ? Đoán xem.. Nam không dám đoán, "bụp" một cái giòn tan là ba tiếng đếm số. Giờ chỉ còn cách leo tường chui ra ở chỗ khác, nếu bị bắt được thì độ thiện cảm của thôn sẽ giảm rất nhiều, chả ai thích những người hay leo tường khoét vách cả.

    Ai đó vừa nói sao không giải thích? "Giải thích cái rắm, nhìn cổng thôn xem, kẻ ra người vào có ai bị gì đâu, mọi người không chết, chỉ có ta chết, giải thích thế nào", Nam biện minh. "Phải cẩn thận, nhất định phải cẩn thận", cậu tự nhủ.
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  8. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 7: Giá của một con gà rừng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trời xanh, mây trắng, gió thổi hiu hiu. Tường cao hai mét đáng bao nhiêu. Nam này gắng gượng sẽ vượt qua. Tay giữ chân trèo sắp đi ra..

    "Này, ngươi làm gì đấy?"

    Nam giật mình té xuống cái ầm, đứng dậy xoa xoa mông, mặt đen thui nhìn đứa bé trai khoảng bảy tám tuổi đang tò mò nhìn xem mình.

    "Ta leo lên tường.. ngắm sao", Nam nhanh trí đáp.

    "Ngắm sao?" Cậu bé ngẩng đầu nhìn trời nghi hoặc. "Ngắm sao gì giờ này? Đại ca gạt ta sao?"

    "Không có, không có, ta không có gạt đệ.." Nam xua tay đáp, "khoa học chứng minh rằng ban ngày vẫn có sao, bởi ánh mặt trời che lấp nên chúng ta không thấy được, ban đêm ngắm sao bằng mắt, còn ban ngày ngắm sao bằng tâm. Đệ hiểu không?"

    Cậu bé gật đầu hai cái thật mạnh, ba phút sau mới nói: "Không hiểu. Đại ca gạt ta! Ta đi mách với trưởng thôn!", nói xong chạy mất tích.

    Nam thẫn thờ rồi đột nhiên mắng to: "Không hiểu còn gật đầu cái rắm!" Cậu bé đang chạy nghe được liền dồn hết sức lực từ thời còn bú sữa mẹ mà tăng tốc, lòng thầm nhủ "may mà ta thông minh đánh lừa được kẻ gian, nếu không hôm nay mạng ta xong rồi".

    Nam định leo lên lần nữa liền nghĩ "không được, chắc chắn thằng nhóc kia đã chạy đi mách với thôn, ta phải tương kế tựu kế, không leo góc này nữa, ta đổi sang góc khác, ha ha.. ta quá thông minh, ta quá phục sự tài ba của huynh đệ, quá khen, quá khen".

    Nghĩ liền làm, cậu lẻn qua phía tường đối diện, lần này "phi vụ" trót lọt, kết quả là "bình yên ra khỏi thôn", quả nhiên trời không tuyệt đường người. Sau này mỗi lần đi qua cổng thôn hay cổng thành, Nam liền rơm rớm nước mắt, người khác thấy được liền hỏi "chỉ qua cổng thôi mà, có cần xúc động vậy không".

    Nam đi đến "bãi gà rừng", lòng vui như trẩy hội. Kia rồi! Một con gà trống đang ở trước mắt.

    Bỗng. Nam giật mình nhớ lại. Có điều gì đó không đúng. Lúc nãy, cậu dường như đọc được suy nghĩ của đứa bé kia, thậm chí Nam còn "tự động" biết được tên của nó là Trần Khiêm và các ký ức của nó như mồ côi cha khi lên bốn tuổi, chưa từng gặp mẹ, cha nó gọi là Trần Bá, trước khi chết dặn nó phải trả thù Hàn gia, không được để ai khác biết về thân thế của nó.. rất nhiều, rất nhiều các ký ức..

    Con gà trống ngẩng đầu cảnh giác nhìn Nam, lòng nó lạnh dần khi thấy cậu cứ chằm chằm quan sát mình, không buồn chớp mắt, nó lo sợ gặp phải biến thái, cổ họng cứ "ục ục" muốn nói "xin lỗi, ta chỉ thích gà mái, không thích đàn ông, gà cũng có cái giá của gà, đâu thể dễ dãi được".

    Nam tỉnh người, nhặt hòn đá, chạy ào tới phang ầm ầm, với tốc độ đánh 2, 4 lần mỗi giây, cậu phang như một cỗ máy. Trên đầu gà trống bốc lên các dãy số: –20, –18, –21, –20, –19, –2.

    Gà rừng có 100 HP, bị Nam phang sáu lần Quyền thủ liền ngã xuống. Nó cũng mổ cậu lại hai lần khiến HP giảm còn 281.

    Sơ kỳ, người chơi không thể tự hồi HP và MP, còn thể lực chỉ cần ngồi nghỉ ngơi sẽ dần phục hồi. Vì vậy, để hồi HP và MP, cần mua bình từ cửa hàng, hai đồng mỗi bình, hồi được năm mươi điểm.

    Nam có vật phòng hơn người còn bị giảm 10 HP mỗi lần, thử nghĩ kẻ khác HP ít, kháng yếu, tốc độ chậm.. sẽ thảm thế nào. Ở kiếp trước, rất hiếm người ở cấp 0 có thể đơn đấu với gà rừng, những kẻ đó cũng "siêu tốn máu" mới có thể thắng thảm.

    Mới bắt đầu, không một xu dính túi, muốn mua bình ư? Đi xin đi. Không ai thương? Nạp tiền cũng được, mỗi đô đổi thành một đồng, "rẻ" mà..
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  9. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 8: Bạch Vân Thành thành chủ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nam biết cách kiếm tiền không cần dùng hai phương pháp trên, đó là.. mở rương.

    Rương ở đâu ra? Tìm chứ sao. Ở góc đông bắc của các tân thủ thôn có một lối vào mật đạo, trong đó có rương báu của Ma cà rồng, mở rương sẽ nhận được tiền và chiếc nhẫn Vampire với kỹ năng hồi huyết một phần trăm sát thương gây ra.

    Nam đi xuyên qua bãi gà rừng, giết được thêm bốn con khác, cuối cùng đã đến lối vào mật đạo. Nam rón rén không để Ma cà rồng tỉnh giấc, bước đến rương sắt mở ra. "Cọt kẹt", âm thanh khó chịu vang lên.

    Rương sắt là cấp thấp nhất, miễn phí mở ra, không cần chìa khóa. Nam vội vàng chộp lấy túi tiền và chiếc nhẫn Vampire rồi bỏ chạy. Con Ma cà rồng đuổi theo, phun ra một hơi lạnh buốt.

    – 85, con số bốc lên trên đầu Nam. Chỉ là một hơi thở đã làm cậu mất 85 HP, thật đáng sợ. Cả thân người lạnh lẽo, tốc độ di chuyển giảm rõ rệt, debuff (ngược với buff, gây ra hiệu quả có hại) Lạnh giá đã giảm ba mươi lăm phần trăm tốc độ, đấy là Nam có kỹ năng Tiên Thiên Thánh Thể giảm một nửa hiệu ứng mặt trái.

    Lối ra đang ở trước mắt, Nam chạy, gắng hết sức mà chạy. Còn mười mét, chín mét, tám mét.. bốn mét, ba mét, hai mét, một mét. Sau lưng lạnh lẽo, thất bại sao?

    Chân Nam như một lò xo nén rồi bật hết sức, cả thân người ngã lăn một vòng. Kỹ năng Băng cầu của Ma cà rồng xượt qua ngang lưng, trúng gốc cây rồi nổ tung, tỏa ra từng dòng khí lạnh tâm can.

    Nam lập tức bật dậy chạy một mạch, mặc cho con Ma cà rồng hung dữ vừa la hét vừa tránh ánh mặt trời.

    Quá nguy hiểm! Cậu vẫn thấy tim đập đùng đùng. Chiến lợi phẩm là mười vàng và chiếc nhẫn Vampire hồi huyết một phần trăm sát thương, bây giờ vẫn không có tác dụng gì nhưng khi Nam lên cấp một, dẫn quái một chỗ và Nhất Trụ Kình Thiên, không hồi full HP mới lạ.

    Đơn vị tiền trong Thiên đạo là đồng, bạc, vàng.. 1000 đồng tương ứng 1 bạc, 1000 bạc tương ứng 1 vàng.

    Nhẫn Vampire: Cấp E, phẩm chất lục. Yêu cầu đẳng cấp: 1. Hiệu quả: Hồi huyết tương ứng 1% sát thương gây ra.

    Xem xong thông tin của trang bị đầu tiên, Nam thở dài một hơi. Rương sắt của Ma cà rồng mở ra chắc chắn được chiếc nhẫn này. Cậu đặt nó vào hành trang, không sử dụng, bởi không đủ cấp chứ sao.

    Giết thêm năm con gà rừng, Nam còn 54 HP, thanh kinh nghiệm đạt 10/100, nhìn vật phẩm nhiệm vụ Mỏ gà rừng cậu vô cùng thỏa mãn, hí hửng đi bộ về phía cổng thôn. Giết mỗi con gà rừng được một điểm kinh nghiệm, để lên cấp một cần 100 kinh nghiệm, rất khắc nghiệt.

    "Ục, ục, ục.." Con gà trống lớn xuất hiện, thân cao gấp rưỡi thân người trưởng thành, với tên gọi Thủ lĩnh gà rừng xuất hiện khiến Nam tròn mắt ngạt nhiên, "làm sao quên nó được chứ, thật đãng trí", liền vắt chân lên cổ mà chạy, có ai làm được không, ông bà xưa bảo tư thế đó sẽ chạy nhanh nhất..

    Thủ lĩnh gà rừng truy đuổi Nam khắp vòng quanh bờ tường của thôn. Nam thầm nhủ, "kiếp trước tao có thù với mày hay sao mà mày theo tao như ma ám thế".

    "Đúng. Ta với ngươi đúng là có thù từ kiếp trước. Ngươi hãy nhớ lại kiếp trước ngươi đã giết bao nhiêu gà rừng, bao nhiêu boss gà rừng", nếu Thủ lĩnh gà trả lời được cậu sẽ đáp như thế.

    Chạy suốt hai vòng quanh thôn, Nam chỉ còn chín thể lực nên đành chấp nhận số phận, chuẩn bị để Thủ lĩnh gà rừng giết thêm lần nữa, bất quá phải chờ ba tiếng đếm số.

    "Giá mà kỹ năng Linh Miêu Cửu Mệnh dùng được đã không phải khổ thế này", cậu nghĩ mà bực bội. "Ta chỉ cần chín mổ thì ngươi cũng lên bảng đếm số thôi", Thủ lĩnh gà rừng đáp, nếu nói được.

    Thủ lĩnh gà rừng vui vẻ khi thấy kẻ thù đứng lại cam chịu, cái mỏ cứng rắn của nó nhanh chóng tiếp xúc vào đỉnh đầu Nam. Bụp. Xoẹt. Ục. Ầm. Âm thanh hình như không đúng lắm, khung cảnh cũng không tối đen như tưởng tượng.

    Nam mở mắt nhìn, boss gà đã ngã xuống, cổ đứt lìa, vết vắt ngọt lịm. Chỉ có 3 âm thanh liên tiếp trước đó là "xoẹt" của một tia chớp, "ục" của con gà và "ầm" của tiếng gà ngã xuống, tiếng "bụp" bất quá là do Nam tưởng tượng do ám thị cảnh bị mổ chết lần trước.

    "Này, tên điên, ngươi làm gì ngẩng người ở đó. Ta vừa cứu người một mệnh, ngươi không biết cảm ơn là như thế nào à?"

    Nam giật mình quay đầu nhìn nam tử cổ trang bạch y, tay cầm trường kiếm, hung dữ trách mắng mình. "Cảm ơn huynh đệ cứu mạng.."

    "Dừng, dừng, dừng.. Ai là huynh đệ với kẻ điên ngươi. Ta là Bạch Ái Phi, Bạch thế tử, con trai của Bạch Vân Thành thành chủ. Ngươi có thể gọi ta là Bạch thế tử hay Bạch công tử đều được. Còn nữa, ngươi phải tự xưng bản thân là tiểu nhân", bạch y công tử không kiên nhẫn sửa lỗi.

    Cái méo gì vậy? Bạch Ái Phi? Thế tử? Đồng tính? Nam không kìm được cười "phụt" một tiếng, liền sực nhớ người này rất mạnh, một kiếm chém chết Thủ lĩnh gà liền lấy tay bụm miệng, ý cười vẫn hiện rõ trên đôi mắt.

    "Ta.." Nam phải cố gắng lắm mới bình tĩnh đáp.

    "Tiểu nhân", Bạch Ái Phi sửa lỗi.

    "Ngươi.."

    "Bạch thế tử", Bạch Ái Phi sửa lỗi lần nữa.

    "Được rồi. Tiểu nhân cảm ơn Bạch thế tử cứu mạng!" Nam cụt hứng chắp tay nói.

    "Không cần cảm ơn. Ta bất quá tiện tay một kiếm mà thôi."

    "Má.. Rõ ràng chính ngươi bắt ta phải cảm ơn, ta cảm ơn xong, ngươi lại bảo không cần cảm ơn, thế đạo gì đây? Loạn rồi, loạn rồi. Người đâu! Hộ giá! Có điêu dân muốn hại trẫm. Mau mau hộ giá", Nam nghĩ trong lòng nhưng không dám nói ra.
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
  10. Phong Tuyết

    Bài viết:
    1
    Chương 9: Anh hùng luận bê đê

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Này, tên điên. Ta thấy ngươi để con gà bệnh đuổi chạy hai vòng, vừa chạy vừa la. Chơi rất vui sao?" Bạch Ái Phi tò mò hỏi.

    "Mả mẹ mày chứ chơi vui. Khoan đã.. khoan đã.. Hắn biết ta chạy hai vòng nhưng chỉ đứng nhìn không chịu cứu giúp. Rõ ràng cố ý chỉnh ta đây mà", Nam ngẫm nghĩ rồi đáp "tiểu nhân.. muốn về thôn mua chút nhu yếu phẩm, không ngờ" con gà bệnh "này ở đâu nổi điên đuổi theo không tha, tiểu nhân không muốn chết đành cố gắng bỏ chạy, đây là bảo mệnh, không phải chơi vui", khi nói hai từ "chơi vui" cậu cố ý cắn mạnh.

    Nam khó chịu đi vào thôn.

    "Này, tên điên, bây giờ ta hối hận rồi, không muốn cứu ngươi nữa. Hay ngươi để ta một kiếm chém ngươi đi. Chết dưới kiếm ta mạnh hơn nhiều so với dưới mỏ một con gà bệnh. Thế nào?" Bạch Ái Phi chạy theo nói.

    Nam quay đầu nhìn, tưởng mình nghe nhầm. Bạch Ái Phi cười ha ha, nói: "Ta chỉ đùa một chút! Vui đúng không? Chúng ta vào thôn đi."

    "Ngươi vui nhưng ta không có vui", Nam hậm hực lầm bầm trong miệng, "Hết gà ám tới bê đê ám", nói xong thờ dài buồn rầu.

    "Bê đê là cái gì? Chơi vui sao?" Bạch Ái Phi đột ngột xuất hiện trước mặt hỏi.

    Nam giật mình lùi lại một bước, "ngươi là ma à? Thoát ẩn thoát hiện", đoạn giải thích, "bê đê là cách nói về một nam tử ngọc thụ lâm phong, khí khách anh hùng, dám can đảm chống đối tiếng đời miệng lưỡi, dù ai nói gì vẫn nhất quyết giữ hình tượng bê đê của mình, đúng là ý chí dũng mãnh, không sờn trước bất kỳ kẻ nào, ai nấy đều kính phục".

    "Nói vậy bê đê chính là dùng để hình dung ta rồi!" Bạch Ái Phi chắc nịch.

    "Đúng, đúng, đúng. Bạch thế tử không hổ hai tiếng bê đê này. Tất cả hình tượng bê đê đều thể hiện rõ ở từng cử chỉ, phong thái của Bạch thế tử", Nam vừa nói vừa nghĩ, "Ngươi là bê đê chúa. Muốn chơi ta? Không đủ trình với IQ 200 của Dương Hoàng Nam ta".

    "Bạch thế tử nên tự dặn bản thân không được phụ hai tiếng bê đê này. Nếu không tiểu nhân dù chết cũng phải buộc thế tử phải bê đê", Nam bổ sung.

    "Nói hay lắm! Sau này kẻ nào nói ta đẹp trai ta sẽ chém chết hắn. Nhất định phải khen ta bê đê. Chỉ là không hiểu sao, ta cứ cảm thấy nói hai tiếng bê đê này cứ có cảm giác là lạ thế nào nhỉ", Bạch Ái Phi hào sảng nói, sau đó rụt rè dần.

    "Đó là do Bạch thế tử, không đúng, Bạch bê đê ngài đây chưa quen với cách nói này. Từ từ sẽ quen. Từ từ sẽ quen".

    "Tốt! Bản thế tử.. phi.. phi.. bản bê đê mời ngươi uống rượu. Đi!"

    "Hôm nay không thể uống rượu. Tiểu nhân còn nhiều việc phải làm. Trên có mẹ già 80 nằm liệt giường, dưới có con hiền vợ đông.. vợ hiền con đông đang chờ tiểu nhân chăm sóc. Ý tốt của Bạch thế.. bê đê, tiểu nhân ghi lòng tạc dạ. Tiểu nhân xin cáo biệt!"

    Bạch Ái Phi thở dài rồi nói: "Huynh đệ quả người con hiếu thảo, phu phúc phụ đức", đoạn chắp tay nói, "hẹn ngày sau gặp lại, không say không về. À, đúng rồi. Sau này đệ gặp ta cứ gọi ta" bê đê ca "là được, không cần thế tử này thế tử nọ. Đệ không biết đấy thôi. Từ nhỏ ta đã ghét cay ghét đắng hai tiếng" thế tử "này rồi. Chỉ nguyện được gọi bằng bê đê mà không người hiểu. Tim ta đau lắm!" vừa nói vừa đấm ngực chừng đau khổ lắm.

    Nam chắp tay chuồn thẳng, nghe tiếp sợ rằng không nhịn được cười sẽ bị một kiếm cho lên bảng đếm số.

    Sau khi mua bình hồi HP và MP mỗi loại một ngàn bình, tiêu hết bốn bạc, Nam đến tiền trang để đổi năm vàng thành tiền thực tế. Điều đáng hận nghiến răng nghiến lợi là nạp tiền vào Thiên đạo thì một đô đổi được một đồng, thế nhưng đổi ngược lại thì phải một bạc mới đổi được một đô, mất hẳn ngàn lần, thực quá gian thương đi mà.

    Năm vàng đổi được năm đô, hơn trăm triệu đồng Việt Nam, với số tiền này, Nam đủ qua Thái Lan tìm tung tích nhẫn Huyền Tiên cho bé Mai rồi. Nam vẫn không quên tuyệt cảnh phải quỵ gối, yếu đuối nhìn bé Mai trở thành thực vật của lũ ma binh. Kiếp này, Nam quyết không để điều đó xảy ra.

    Tới đây, nếu ai nghĩ chơi game kiếm tiền dễ dàng thì thành thực xin lỗi, khẽ nhắc rằng bạn sai lầm lớn rồi. Hãy nhớ, dù mỗi tân thủ thôn chỉ có một rương sắt, đầu tiên, rất khó tìm thấy, sở dĩ Nam biết được là dựa vào ký ức kiếp trước.

    Thứ hai, có boss bảo vệ, một làn hơi thở mát lạnh của boss cậu đã mất 85 HP, nhờ phản xạ tránh được băng cầu trong đường tơ kẽ tóc, debuff Lạnh giá giảm bảy phần tốc độ di chuyển, cậu không có Tiên Thiên Thánh Thể giảm còn ba phần rưỡi thì đã lên bảng đến số sớm.

    Thứ ba, rương không đổi mới, thậm chí quái cũng không đổi mới mà được "chuyển đến" từ không gian khác. Đây là game thực tế ảo, là ảo, mà cũng là thực tế. "Hồi sinh" của người chơi cũng không phải thật hồi sinh, đó chẳng qua ý thức dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác, thân thể máu thịt của người chơi trong thực tế không hề tử vong thì làm gì có "hồi sinh" đây.

    Và điều cuối cùng, rất quan trọng, nếu Nam không có Vô Hạn May Mắn tăng max thuộc tính may mắn, tỉ lệ mở rương được nhiều tiền tăng rất cao, lần này cậu cũng nhờ nhân phẩm bạo phát mới chiếm được mười vàng, người khác mở ra trăm đồng đồng, một hai bạc.. càng nhiều hơn.

    Người kiếm được tiền nhờ chơi game ít hơn vô số lần người phải tốn tiền chơi game. Đó là quy luật bất di bất dịch, càng không sai với Thiên đạo gian thương này.

    Đổi tiền xong, Nam đến nhà trưởng thôn trao trả nhiệm vụ.

    "Chào trưởng thôn! Ta đến giao nhiệm vụ", vừa nói, cậu vừa lấy mười mỏ gà từ hành trang ra.

    Đúng lúc đó, cậu bé Trần Khiêm từ nhà sau chạy vụt qua, mất hút.

    "Xong rồi.. Mạng ta xong rồi! Nhiệm vụ không thể giao. Một trăm kinh nghiệm của ta.. Cấp một của ta.." Nam khóc không ra nước mắt, phần thưởng của nhiệm cụ này có thưởng một trăm kinh nghiệm, đủ để lên cấp một, từ giờ chỉ còn trong ký ức.
     
    Chú hề mũi xanhthienlinhtd thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng mười một 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...