Xuyên Không A mầm nở hoa - hỷ lạc cả đời

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Hỷ lạc cả đời, 23 Tháng mười 2019.

  1. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Tên truyện: A Mầm Nở Hoa

    Tác giả: Hỷ Lạc Cả Đời

    Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Nữ Cường, Quân Sự

    Văn án: Truyện kể về cô gái tên A Mầm tính tình lạc quan lương thiện. Cô sống với bà nội từ bé. Năm 17 tuổi A Mầm biết được thân thế của mình. Cô không phải người của thế giới này mà cô là người cổ đại 1000 năm trước. Cô có sứ mạng phải quay về cổ đại để trả thù cho cha mẹ và phục hưng môn phái.

    Từ đây cô gặp được nhiều nhân duyên nhưng đâu mới là tình yêu của đời cô. Mời mọi người đọc truyện để cùng khóc cùng cười với nhân vật.

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Hỷ Lạc Cả Đời
     
    kimnanaAlissa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 27 Tháng mười 2019
  2. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 1: A Mầm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Đứng lại! Có bao nhiêu tiền đưa hết đây!" Một thằng thiếu niên chừng 16 tuổi, tay cầm điếu thuốc chặng đường A Mầm.

    "Tôi không có tiền. Tránh đường!" Thằng này bị mù chắc, muốn trấn lột thì đi khu nhà giàu, ở đây toàn dân nghèo thôi. A Mầm cố nhịn khinh bỉ vòng qua hắn mà đi.

    "Con mắm thúi đứng lại cho tao!" Học sinh đi học gia đình phải cho tiền nói không tiền định lừa ông à. Nó chụp tay lên vai A Mầm.

    Cậu có thể nhịn nhưng mợ thì không. Đã cố nhịn chừa cho con đường sống rồi mà không chịu. "Này thì mắm thúi này." Vừa nói A Mầm xoay người bẻ tay nó ra sau. Và một cú qua vai tuyệt đẹp.

    "Á á!" Tiếng hét khủng khiếp vang lên, sau đó. Không có sau đó vì nó ngất xỉu rồi.

    A Mầm sống với bà nội từ lúc còn mặc tả. Cha mẹ A Mầm là một ẩn số. Hôm nay là ngày đầu tiên A Mầm đến trường. A Mầm 10 tuổi rồi mới được đến trường đấy. Tất cả các lý do mọi người nghĩ trong đầu đều không phải, nguyên nhân A Mầm học trể hơn các bạn khác là vì A Mầm quá mạnh. Từ lúc 4 tuổi A Mầm thường đánh người khác phải nhập viện. Hai bà cháu phải thường xuyên dời chổ ở vì không có tiền trả tiền viện phí cho người ta. (Nói chung là trốn nợ) Nên chuyện học của cô phải đến 10 tuổi mới thực hiện. (Chưa chắc, mới đánh người coi chừng lại phải nghỉ học đi trốn tiếp)

    Quay lại hiện trường vụ án. A Mầm định đi học tiếp ai ngờ bị bà nội đi chợ bắt gặp. Thế là phải cùng bà về nhà nghe bài thánh ca buồn. Haiz..

    "A Mầm, bà đã dặn bao nhiêu lần rồi, bảo cháu không được đánh người sao cháu cứ tái phạm hoài vậy? Ta già rồi không thể cứ dọn nhà mãi được đâu. Cháu thương cho bộ xương già này của ta đi!"

    "Cháu không cố ý, tại nó chặng đường trấn lột cháu rồi còn chửi cháu là con mắm thúi. Cháu chỉ nhất thời tức giận nên lỡ tay."

    "Lỡ tay của cháu mà nó gãy tay té xỉu, cháu mà làm thiệt có nước mang nó đi chôn luôn. Bà làm thầy bói tuy tay nghề có cao nhưng chỉ đủ nuôi hai chúng ta thôi. Còn tiền thuốc cho" mấy đứa đó "bà lo không nổi đâu. Cháu định nghỉ học tiếp à?"

    "Bà yên tâm đi. Không có người thấy cháu đánh nó đâu. Cái thằng mười mấy tuổi to xác vậy bị đứa con gái 10 tuổi nhỏ xíu đánh, nói ra ai tin."

    "Bà tin nè!"

    "Trừ bà ra."

    "Thôi đành vậy. Cháu đi học đi. Ngày đầu đi học đừng để muộn."

    Haiz.. con bé này chừng nào ta mới yên tâm đây.

    "Giới thiệu với các em: Đây là bạn học mới tên DIỆP A MẦM."

    Giáo viên vừa dứt tiếng là một trận cười vang dội vang lên. "Haha.. người thì đẹp mà cái tên xấu ve kêu luôn."

    Từ đó mà cô nổi tiếng với biệt danh hot gơ "cải mầm kho mắm".

    Nhờ trời phù hộ A mầm cũng trót lọt học hết cấp ba như người ta. Cô có trí nhớ rất tốt chỉ cần đọc qua là sẽ không thể quên. Ở nhà A Mầm được bà dạy chữ cổ và y thuật đông y. Bà nói đây là nghề gia truyền của tổ tiên nên bắt buộc phải học.

    Nhưng A Mầm không hiểu tại sao bà không làm thầy thuốc mà đi làm thầy bói?

    Bà nói: "Bây giờ tây y thịnh hơn đông y, xem bói dễ kiếm tiền hơn, nói vài câu là có tiền rồi." Dù hai bà cháu có dọn đi đâu thì mấy người khách quen vẫn tìm đến bà. Họ trả tiền rất hậu hỉnh nên cuộc sống hai bà cháu cũng ổn định.

    Hôm nay là sinh nhật mười bảy tuổi của A Mầm. Hai bà cháu cùng ngồi ăn bữa cơm thịnh soạn để mừng sinh nhật.

    "Bà ơi, cháu không phải cháu ruột của bà đúng không?"

    "Sao cháu biết?" Bà hoảng hốt hỏi lại.

    "Cháu biết ngay là cháu được nhặt về nuôi mà. Làm gì có bà nội nào lại đặt cho cháu gái cái tên xấu dữ vậy. Có khi còn bị gọi nhầm là A Mắm nữa đấy!"

    "Bậy bạ, cháu không phải được nhặt về nuôi. Tại lúc nhỏ cháu khóc hoài nên bà đặt tên xấu cho dễ nuôi đấy!" Bà nhìn cô như nhìn về khoảng không nào đó.

    "Ta đợi ngày này đã 17 năm rồi. Hôm nay ta sẽ nói cho cháu biết về thân thế của cháu. Thật ra ta không phải bà nội ruột của cháu. Cháu tên thật là Diệp Tuệ Lan."

    Thì ra A Mầm không phải là người của thế giới này. Thế giới đó cách đây khoảng 1000 năm về trước. Cô và bà là người của Thuận Thiên đại lục. Nơi đó được chia thành tứ quốc: ĐÔNG QUỐC, TÂY QUỐC, NAM QUỐC và BẮC QUỐC. Đông Quốc là nước rộng lớn nhất, đất đai màu mỡ, dân cư đông đúc, Nam Quốc thiên về quân sự, Bắc Quốc là nước giàu có nhất, Tây quốc giỏi nuôi ngựa và chế tạo vũ khí. Bốn nước luôn kiềm chế lẫn nhau dù các vị vua đều có dã tâm thống nhất tứ quốc nhưng khó lòng thực hiện.

    Cha A Mầm là thái tử Đông quốc tên Diệp Bất Phàm. Mẹ tên Lăng Tuyết, cung chủ Phượng Y Cung. Bà nội là hộ pháp lâu đời của Phượng Y Cung. Đây là một phái ở ẩn có vài trăm năm lịch sử, chuyên về y dược và võ công cũng thuộc dạng số 1 số 2 trên giang hồ. Y Cung ở một sơn cốc bí ẩn giữa biên giới Đông Bắc.

    Sau khi lãnh binh dẹp yên quân Bắc, thái tử Đông Quốc trên đường về kinh bị ám sát. Do trong đội hình có nội gián nên thái tử bị trọng thương rơi xuống Phượng cốc, được cung chủ Phượng Y Cung tận tình chữa trị. Hai người đem lòng yêu nhau nguyện kết duyên phu thê. Sau ba tháng, thái tử bình phục, quay về cung và hẹn sẽ sớm trở lại cưới cung chủ làm thái tử phi. (Họ không hay biết A Mầm đã bon chen xuất hiện được một tháng rồi) Một năm qua đi mà thái tử vẫn biệt tăm. Cung chủ gởi A mầm ba tháng tuổi cho bà nội rồi một mình xuất cốc tìm thái tử.

    Thái tử khi về kinh không bao lâu thì hoàng thượng trúng độc băng hà. Tam thái tử cùng bè phái vu hãm cho thái tử tội danh ám hại vua. Sau đó bắt giam thái tử vào mật thất để tra khảo, bắt thái tử giao ra binh phù. Nhờ vậy hắn mới không giết thái tử, hắn muốn sáu mươi vạn binh mã trong tay thái tử. Tam thái tử thuận thế lên ngôi làm hoàng đế Đông Quốc.

    Cung chủ điều tra được sự tình đã lẻn vào hoàng cung tìm nơi giam giữ thái tử. Đông Hoàng biết nhất định sẽ có người đến giải cứu thái tử nên bày sẵn thiên la địa võng chờ sẵn nhưng hắn không ngờ là cung chủ sẽ đến. Hắn vừa gặp đã yêu cung chủ, lấy tính mạng thái tử để bắt Người và dùng độc mãn tính khống chế để Người ở lại bên hắn. Sau một thời gian cung chủ cũng đột phá để độc tính chậm phát tác, Người có sức chạy về Phượng Y Cung. Về tới nơi thì độc tính phát tác lại càng thêm trầm trọng. Dù cung chủ y thuật có giỏi cách mấy cũng không giải được vì đã quá muộn và vì bị độc tính phản phệ. Trước khi nhấm mắt Người đã truyền hết nội công cho A Mầm. (Nên cô mới có sức mạnh vậy đó) Sau đó quân lính của Đông Hoàng bao vây tấn công Phượng cốc. Phượng Cung tuy võ công cao nhưng không thể đấu lại vạn quân nên mọi người lần theo mật đạo xuất cốc.

    "Ta sợ nếu có đi khỏi Phượng cốc cũng bị Đông Hoàng truy sát. Nên ta dùng HUYỀN THIÊN ẤN dịch chuyển không gian cùng con đến thế giới này. Huyền thiên ấn là bí mật của phượng cung. Ta là hộ pháp hai đời nên chỉ có ta mới biết cách dùng nó. Tiền cung chủ sợ cung chủ dùng nó sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nên giữ bí mật với cung chủ." Nói đoạn bà lấy trong túi áo ra chiếc nhẫn đầu rồng màu đen đeo vào tay A Mầm và đưa thêm hai quyển sách cho cô.

    "Bà ơi, vậy lúc bà dùng nó bà có bị làm sao không?" Cô cầm chiếc nhẫn lên hỏi.

    "Còn nửa cái mạng chứ sao, nửa mạng còn lại để đưa cháu về."

    "Cháu không thể mất bà được. Cháu muốn ở đây với bà." A Mầm lo lắng nói.

    "Cháu ngốc quá! Bà già rồi sức khỏe chỉ gắng gượng chờ cháu đến hôm nay nếu cháu không đi thì bà cũng phải chết thôi. Cháu phải về đó để trả thù cho cha mẹ cháu và gây dựng lại Phượng Y Cung."

    Nói rồi, bà đọc thần chú. Một vầng hào quang màu xanh dương bao phủ quanh A Mầm. Cô từ từ biến mất theo ánh hào quang. Bà phun ra một búng máu rồi ngã xuống mỉm cười nhắm mắt.

    Lời tác giả: Đây là truyện đầu tay của mình. Có gì sai xót mong mọi người châm chước bỏ qua nhé!

    Hết chương 1.
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng tư 2020
  3. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    A Mầm tỉnh, thấy mình đang ở trên núi. Xung quanh cây cối rậm rập, cô lấy tay vò đầu suy nghĩ xem mình phải làm gì. Hiện tại cô như người ngoài hành tinh rớt xuống, bất nam bất nữ. A mầm có một mái tóc tém màu đỏ. (Màu tự nhiên đấy không phải nhuộm đâu, như vậy cho nó lạ mà độc) Làn da trắng sứ mịn màng. Chiếc mũi cao gọn và môi hồng chúm chím. Đôi mắt phượng kết hợp với chân mày ngang rậm đầy anh khí. Cô cao 1m7, mặc áo hoody kèm quần jean dài. Ở hiện đại cô là một tomboy chính hiệu nhưng ở đây thì. Đ.. thôi mọi người tự đánh giá đi.

    Cô đi vòng quanh xem xét sau đó ngồi nghỉ gần con suối. Cô nghe tiếng sột soạt trong bụi rậm. Cô đi tới xem xét thì thấy một con bạch hổ bị thương. Cô không sợ mà chỉ thấy nó đáng thương. Cô gỡ bẩy trên chân nó ra, lấy nước suối rửa vết thương rồi tìm thảo dược đắp lên. Bạch hổ do chạy trốn thợ săn và mất máu nên giờ nó đã không còn hơi sức cử động. Nó nằm im nhìn cô chữa thương cho nó.

    Trời dần tối, A Mầm nhặt củi khô, lá khô lấy đá nhóm lửa. Cô đi bắt hai con gà rừng về làm gà ăn mày. A Mầm làm rất thành thạo như đã làm rất nhiều lần. Mọi người đừng ngạc nhiên vì bà nội đến từ cổ đại nên cuộc sống hàng ngày của cô là như vậy rồi. Gà chín, cô ăn 1 con còn 1 con cho bạch hổ. Cô uống nước cũng lấy lá múc cho nó. Bạch hổ nhìn cô với ánh mắt biết ơn. Họ trải qua một đêm yên bình như vậy.

    Sáng sớm, bạch hổ đã hồi phục và đi đứng được. Nó dẫn A Mầm về chỗ của mình. Đó là một hang động tuy hơi bừa bộn nhưng có chỗ ngủ tương đối sạch sẽ.

    "Ngươi có đồng ý nhận ta làm chủ nhân không?" Nó gật đầu trả lời cô. A Mầm bắt đầu cuộc sống cổ đại ở đây. Cô đặt tên cho nó là Lucky.

    Hang động được cô dọn dẹp sạch sẽ. Cô luyện công và học nâng cao y thuật theo hai quyển sách mà bà nội đưa. Thỉnh thoảng cô cũng xuống núi đến một thôn nhỏ gần đó. A Mầm lấy thú rừng đổi vật dụng cần thiết, có khi cũng chữa bệnh cho mọi người trong thôn. Thấm thoát A Mầm đã sống với Lucky được 2 năm, đến lúc phải xuống núi rồi.

    "Lucky, ta phải rời đi một thời gian. Ta không thể mang theo ngươi được. Lucky ở nhà ngoan, sau này ta sẽ về đón ngươi." A Mầm dặn dò lucky. Nó tuy không nở chia tay nhưng vẫn gật đầu. Cô vuốt ve nó một lúc mới lưu luyến rời đi.

    Sau hai năm A Mầm đã có chút vốn liếng. Nhờ nội công thâm hậu được mẹ truyền lại kết hợp với quyển bí tịch Phượng Y Cung, hiện tại cô đã có một thân võ công cao cường. Y thuật lại được nâng cao nhờ quyển y thư có thể xưng thần y được rồi. Hai quyển sách bà nội đưa đúng là đồ tốt. A Mầm có thể tung hoành ngang dọc. Cô giờ đã lột xác từ một tomboy thành 1 thanh niên tuấn tú. Sân bay ngày nào nay đã phì nhiêu lên rất nhiều, cô phải dùng vải quấn khắp người cho đồng đều, nhìn cô cường tráng lắm. Cô cao hơn xưa khoảng 8cm nên mặc nam trang càng thêm phù hợp. Chỉ mỗi tội máy tóc ngắn của cô thì mới buộc được thành đuôi gà lại có màu đỏ nên trông kỳ quặc 1 chút. Thôi kệ con người đâu ai hoàn mỹ 100 phần 100, cô cảm thấy mình được 99 phần là ok rồi. Giang hồ hiểm ác như vậy cho dễ sống.

    A Mầm hỏi thăm được, nơi này là núi Lam nằm giáp biên giới giữa Đông Quốc và Nam Quốc. Đi về phía nam khoảng hai canh giờ là Sơn thành của Nam quốc, đây là biên thành luôn bị Đông Quốc dòm ngó. Nhờ Trấn quốc đại tướng quân trấn giữ hơn mười năm nay dân chúng ở đây mới được bình yên sinh sống.

    A Mầm dùng khinh công khoảng 1 canh giờ là tới Sơn thành. Trong thành buôn bán tấp nập, người qua lại nhộn nhịp, lần đầu tiên thấy phố thị cổ đại cô rất hứng thú và tò mò. Sau khi đi dạo một lúc cô chợt phát hiên một vấn đề vô cùng quan trọng là: "Mình không có tiền."

    Trong lúc đang tập trung suy nghĩ làm thế nào để kiếm tiền, vô tình bàn tay A Mầm để lên bảng cáo thị mà cô không hề hay biết. Một người đàn ông trung niên khoảng 40 tuổi và hai gã hộ vệ xuất hiện. Giống như đã rình rập từ lâu chỉ chờ người xé cáo thị là ông ta bắt lấy mang về.

    "Mời công tử theo ta về phủ tướng quân."

    Lúc này A Mầm mới chợt hoàn hồn nhìn ông ta và nhìn lại tay mình. Tờ cáo thị rơi ra nằm trên tay cô. Thật là hồ dán thời đại này sao mà dởm thế mới đụng nhẹ 1 cái đã rơi. Hay là quan phủ ăn xén vật liệu làm hồ nên nó mới như thế? Cô nghi vấn sau đó đọc tờ cáo thị. "Phu nhân trấn quốc đại tướng quân mắc bệnh lạ nhiều danh y đến chữa trị nhưng không khỏi. Nếu ai chữa được sẽ trọng thưởng nghìn lượng vàng. Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh."

    "Đi, chúng ta đi thôi." Cô vội vàng lôi kéo người đó đi mặc dù cô không biết phủ tướng quân ở đâu.

    Do biên thành chiến sự liên miên nên phủ tướng quân được xây dựng ở đây. Với người dân vùng này họ coi đây là nơi quyền lực nhất và họ mang sự tính ngưỡng tuyệt đối với phủ tướng quân.

    Đại tướng quân là Lục Thanh Phong 48 tuổi. Dưới gối chỉ có một con trai tên Lục Đình, 20 tuổi, nổi danh là ấm sắc thuốc. Từ lúc sinh ra thân thể yếu đuối nhiều bệnh tật. Mọi người ở Nam quốc luôn tiếc hận vì đại tướng quân không có người nối nghiệp.

    Phủ tướng quân ở phía nam thành là một phủ rộng lớn vì tập trung nhiều tướng lĩnh đắc lực dưới trướng đại tướng quân. Nơi đây không xây dựng nguy nga tráng lệ mà chỉ thực dụng đơn sơ, cái gì nên có thì nhất định có không bao giờ có gì dư thừa như núi giả, vườn hoa, chỉ có cây xanh cổ thụ và bãi tập huấn thôi. A Mầm hết sức hiếu kì hết nhìn đông lại nhìn tây.

    Người đàn ông dẫn A Mầm về là quản gia ở đây. Ông trước đây là quân sư của Lục tướng nhưng sau này gia đình tướng quân gặp chuyện không may nên ông lui về làm quản gia trong phủ. Địa vị của ông trong phủ cũng như trong quân rất cao nên ông có thể xem là người có quyền lực thứ nhì ở đây.

    Thật ra cũng có nhiều người xé cáo thị rồi nhưng vẫn không chữa được bệnh nên ông cũng không hy vọng gì nhiều ở tên tiểu tử này.

    Hết chương 2.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng hai 2020
  4. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    A Mầm được dẫn đến một viện mà cô cảm thấy đẹp nhất từ lúc vào phủ tới giờ. Nơi đây cũng không tráng lệ nguy nga gì nhưng ít ra cũng có một khoảng hoa cỏ xinh đẹp, nhìn thuận mắt hơn nhiều.

    A Mầm vào viện khám bệnh cho một phu nhân xinh đẹp. Gương mặt bà xanh xao gầy gò, nằm mê man trên giường. Tuy mắc bệnh nhưng không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bà.

    A Mầm bắt mạch cho bà. "Phu nhân bị trúng độc hơn mười năm rồi. Độc này có tên là Vãn Tâm Tán."

    Quản gia thấy bất ngờ khi người trẻ tuổi này mới bắt mạch đã nói đúng bệnh. Nhìn người không thể nhìn bề ngoài.

    "Công tử có cách nào trị khỏi cho phu nhân không?"

    "Cách thì có nhưng cần phải có thời gian. Độc này đã ngấm vào cơ thể quá lâu nên không thể giải trong vài ngày là khỏi hẳn được."

    "Thế thì tốt quá đã đợi bao năm rồi thì chút ít thời gian có là gì. Ta phải báo chuyện tốt này cho lão gia và thiếu gia biết mới được. Mời công tử đến phòng khách nghỉ ngơi. Chiều lão gia luyện binh về sẽ tiếp đón công tử. Công tử có cần gì khi chữa bệnh cứ nói với ta. Ta sẽ chuẩn bị ngay."

    Cô được đưa đến phòng ngủ ở Thanh Viện gần viện của phu nhân để tiện cho việc chữa bệnh.

    Chiều tối tướng quân về, cô được mời lên chủ viện dùng cơm cùng gia chủ.

    Đại tướng quân là một người đàn ông rất có sức hút, đủ thấy thời trẻ ông là một soái ca. Cảm thấy ông và phu nhân rất xứng đôi. Còn chàng trai thân thể tỏ ra suy yếu ngồi kế bên thì có nhan sắc quá yêu nghiệt, đẹp quá đáng. Người cổ đại ăn cái giống gì mà ai cũng đẹp hết vậy trời. A Mầm cảm thán trong lòng nhưng sao cô không tự xem lại bản thân mình mà chỉ biết nói ngươi khác. Bản thân cô cũng là người có giá trị nhan sắc cực cao, đúng là mèo chê mèo lắm lông.

    Hai người kia cũng đang đánh giá chàng thiếu niên tuấn tú, trẻ tuổi mà có y thuật giỏi như vậy. Phải biết là độc vãn tâm tán không ai có thể nhìn ra đừng nói chi đến chữa trị. Trừ Giác Minh đại sư nhưng ông cũng chưa tìm được phương pháp giải tận gốc. Ông chỉ áp chế để kéo dài thời gian độc tính phát tác thôi.

    Sau một hồi đánh giá, Lục tướng cũng mở lời. "Mời Diệp đại phu ngồi. Chẳng hay đại phu là người ở đâu? Từ trước đến nay ta cầu y khắp nơi nhưng chưa từng nghe danh đại phu. Nay được Diệp đại phu đến giúp chữa trị là may mắn của ta."

    "Lục tướng không cần khách sáo quá. Cứ gọi ta là Tiểu Diệp được rồi. Ta trước giờ sống trên núi cùng sư phụ. Đây là lần đầu tiên xuống núi nên đối với thế giới bên ngoài ta không biết rõ nên không thể trả lời tướng quân mình là người ở đâu." A Mầm không muốn nói mình là người Đông Quốc nên đành nói dối.

    "Thế thì ta sẽ gọi là Tiểu Diệp vậy. Ngươi có chỗ nào dừng chân chưa? Nếu chưa thì có thể ở lại đây." Lục tướng rất trọng nhân tài, thấy A Mầm là người bất phàm nên mở lời giữ lại.

    "Hiện tại ta không nơi dừng chân, xin nương nhờ tướng quân."

    Lúc này, Lục Đình chợt ho khan liên tục. A Mầm vội bắt mạch cho anh ta.

    "Lục công tử cũng bị trúng vãn tâm tán và còn bị lâu hơn phu nhân. Nếu ta đoán không lầm có lẽ độc của phu nhân là do từ công tử di dời qua." Phu nhân tuy trúng độc nhưng chất độc tập trung một chỗ không phát tán xung quanh. Nó sẽ làm phu nhân ngày càng suy yếu. Nếu không giải được thì đến một thời điểm cơ thể suy kiệt bà sẽ chết. Độc của Lục Đình chỉ còn sót lại một ít trong tim nhưng không gây tử vong mà chỉ làm anh ta trông giống như bị bệnh tim thôi. Từ đó A Mầm có cơ sở chuẩn đoán.

    Mọi người nghe nói vậy càng khâm phục A Mầm hơn và càng có lòng tin cô sẽ giải được độc.

    "Xin Tiểu Diệp giải độc cho mẫu tử bọn họ ân đức này ta xin ghi lòng tạc dạ." Lục tướng lúc này chỉ là người chồng yêu vợ và là một người cha thương con không còn dáng vẻ của vị tướng quân uy phong nữa.

    A Mầm nhìn mà trong lòng khát khao có một mái ấm gia đình có cha mẹ thương yêu. "Tướng quân yên tâm ta sẽ dốc lòng chữa trị."

    Lục Đình nãy giờ chưa nói gì, ánh mắt thâm sâu nhìn vị thanh niên trẻ tuổi trước mặt. Cậu ta chính trực, thật thà, không nịnh bợ, không kiêu ngạo. Anh bất giác muốn tiếp xúc nhiều hơn.

    Cơm nước xong xuôi cô về phòng nghỉ ngơi. Hôm sau bắt đầu chữa trị.

    Trong một tháng, A Mầm chuyên châm cứu, dùng linh dược tự bào chế và dùng võ công ép chất độc ra. Trong thời gian này phu nhân đã khỏe lại sắc mặt hồng hào có thể đi đứng bình thường. Đây là dấu hiệu đáng mừng.

    Còn Lục Đình đã được giải hoàn toàn. Anh tập luyện võ công từ nhỏ do Giác Minh đại sư truyền dạy nhưng luôn không thể đột phá tầng cuối cùng vì thân trúng độc nay không còn trở ngại nửa anh đã luyện thành công giờ võ công đã rất lợi hại có thể sánh ngang với sư phụ.

    "Hôm nay là lần cuối cùng, độc của công tử đã giải hết hoàn toàn." A Mầm thông báo.

    "Tiểu Diệp đừng gọi công tử nữa kêu ta một tiếng Đình ca đi."

    Trong lòng Lục Đình có một cảm xúc kỳ lạ khó diễn tả. Đối với tiểu Diệp ngoài lòng biết ơn còn có tình cảm khác đang dần lớn lên.

    "Đình ca, ta hiếu kỳ muốn biết tại sao huynh bị trúng loại kỳ độc này?"

    Vãn Tâm Tán là độc dược bí truyền của Phượng Y Cung người ngoài không thể biết được. Chỉ có những nhân vật cấp cao của Phượng Cung mới biết phối độc và giải dược. Nhờ vậy A Mầm mới giải được độc này mà không thấy gì là khó khăn. (Đúng là hay không bằng hên. Ôi sức mạnh nữ chính! Cảm thán vô hạn)

    "Ta bị trúng độc khi mừng tròn một tuổi. Không biết nguời hạ độc nhưng ta nghĩ họ muốn chặn đường hương khói nhà họ Lục vì cha ta nắm trọng binh trong tay. Họ không xuống tay trên người cha ta được nên đánh chủ ý lên người một đứa bé. Chỉ cần cha ta không còn sức đánh trận thì Nam quốc sẽ là nồi cháo chờ người đến múc."

    Lục gia bao đời đều làm tướng quân. Gia tộc này luôn sản sinh ra tướng tài để trấn quốc nên là gia tộc thịnh vượng nhất mấy trăm năm không suy dù Nam quốc có thay đổi bao nhiêu đời vua. Chỉ tiếc là Lục gia bao đời dòng con thưa thớt, Lục Đình là kỳ vọng của gia tộc.

    "Lẽ ra ta đã chết lúc đó may nhờ sư phụ Giác Minh. Người là bạn thân của tổ phụ khi đó đến dự lễ thôi nôi của ta nên đã kịp thời khống chế chất độc đến khi ta năm tuổi thì độc lại phát tác. Sư phụ nói:" Độc này không giải được nhưng ông có thể di dời cho người khác mới giúp ta giữ được mạng sống. Mẫu tử liền tâm chỉ có mẫu thân là lựa chọn thích hợp nên khi ta năm tuổi độc được dời qua người mẫu thân. "Lục Đình kể chuyện bình thản như không phải nói về bản thân nhưng sâu trong mắt anh là nỗi đau xót cho mẫu thân suốt mười mấy năm chịu dày vò vì đứa con thân yêu.

    " Theo như huynh nói vậy người hạ độc chắc không biết là huynh được giải độc mà còn có một thân bản lĩnh nữa. Mà có thể họ cũng thắc mắc là sao huynh không chết, dù có dùng cách gì thì huynh phải chết lúc huynh năm tuổi rồi."

    Chuyện này ta cũng không rõ từ lần hạ độc đó thì không có ai giỡ trò ám hại nữa.

    Hết chương 3.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng hai 2020
  5. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi giải độc xong, A Mầm ở lại phủ tướng quân với tư cách là quý nhân. Hàng ngày cô sống cuộc sống của con sâu gạo, hết ăn rồi ngủ.

    Xung quanh toàn là đàn ông chỉ có phu nhân và vú nuôi chăm sóc bà là phụ nữ nhưng cô rất ít khi gặp họ.

    Ngay cả con chó họ nuôi cũng là giống đực. Có lúc nhàm chán quá cô mở chân con chó ra để xem nó là trai hay gái. Con chó cảm thấy mình bị xúc phạm. Tức giận quá, nó rượt A Mầm chạy giáp phủ tướng quân từ lúc sáng sớm cho tới lúc mặt trời lặng. Do đói bụng con chó tạm tha cho cô. Hôm đó cô mới có một ngày sảng khoái, đúng là thích tự ngược mà.

    Lục Đình không biết bị mắc chứng gì cứ một ngày ba bận lại đến tìm A Mầm. Không có chuyện nói thì nhìn cô một chút rồi về. Cô cũng thấy lạ nên hỏi:

    "Đình ca sao ngày nào huynh cũng ở lì trong phòng đệ không chịu về vậy?"

    "Ta trước giờ ít qua lại với mọi người. Giờ có đệ ở đây ta thấy hợp ý nên thường xuyên lui tới cho đỡ buồn." Lý do này chắc là được rồi.

    Hôm nay bị a cẩu rượt cả ngày giờ A Mầm thấy hơi mệt nên muốn ra ngủ sớm bèn ra lệnh tiễn khách: "Đình ca thích thì đệ rất vinh hạnh nhưng đệ là trai thẳng huynh đừng làm hỏng thanh danh của đệ. Huynh muốn chơi đoan tụ thì kiếm người khác. Xin lỗi đệ không thể đáp ứng, cửa đằng kia không tiễn!" Nói xong A Mầm khoát tay bỏ vào trong để lên giường ngủ.

    Lục Đình ngẩn ngơ một lúc mới hiểu được ý của cô. Anh dở khóc dở cười nhưng đành bất lực ra về. Trên đường về, anh suy nghỉ về những điều A Mầm nói: Chẳng lẽ mình thật sự bị đoan tụ? Trước giờ anh chưa thích cô gái nào có lẽ là bị đoạn tụ thật rồi.

    (Haiz.. Đình ca ơi là Đình ca trước giờ anh ở phủ tướng quân có gặp cô gái nào đâu mà thích. Giống cái ở phủ này là động vật quý hiếm đấy)

    Ở phủ tướng quân được hơn hai tháng, A Mầm quyết định xuất phủ đi dạo.

    Lần trước đến đây vì không tiền nên cô đành nhịn shopping nhưng lần này cũng được xem là thiếu gia giàu có nên cô càng quét mọi thứ trên đường. Gã sai vặt đi theo cô ôm một đống đồ đi không nỗi nửa nên xin mang đồ về phủ trước.

    Đi dạo một lúc A Mầm cảm thấy đói bụng. Cô bước vào một tửu quán, ngồi vào bàn cạnh cửa sổ, vừa nhìn phố xá lại có thể nhìn toàn cảnh trong quán.

    Tiểu nhị vội chạy đến hỏi cô ăn gì. Cô gọi hai món điểm tâm và một bình trà.

    Tửu quán này là quán nổi tiếng nhất ở đây nên khách ra vào rất đông.

    Hai gã ngồi cạnh bàn A Mầm đang bàn tán. Gã A nói với gã B: "Sắp đánh nhau rồi đấy. Ta nghe nói Đông Quốc đang đóng quân sát biên giới chuẩn bị trận đại chiến."

    Gã B nói: "Tưởng gì. Trước giờ vẫn vậy mà."

    "Lần này thì khác rồi, Đông Quốc do tam hoàng tử lãnh binh. Mà tam hoàng tử từ nhỏ đã bái Lưu tiên làm thầy. Người này trên biết thiên văn dưới thông địa lý không gì không giỏi. Ta thấy đây sẽ là trận chiến lớn nhất từ trước đến nay."

    "Chúng ta có Lục đại tướng quân mà lo gì. Mấy chục năm nay Đông Quốc lăm le nước ta hoài có được gì đâu."

    Nghe vậy A Mầm cảm thán trong lòng: Đông Quốc dã tâm quá lớn. Gây chiến làm gì chỉ gieo khổ cho dân chúng. Thái bình không tốt sao?

    Ngồi được nửa canh giờ cô trả tiền rồi ra về. Vừa ra cửa A Mầm nhìn thấy cô gái bị một tên công tử quần là áo lụa chọc ghẹo.

    "Theo bản công tử về làm thiếp đi, khỏi phải làm lụng cực nhọc."

    Cô gái trông khá xinh đẹp, quần áo mộc mạc, trên tay cầm giỏ đựng vải thêu. Cô gái này thêu gia công cho phường nào đó đang trên đường giao hàng về bị chặn đường chọc ghẹo.

    Cái cảnh con gái nhà lành bị công tử giàu có trêu ghẹo là chuyện muôn thuở, thời đại nào cũng có.

    A Mầm định nhắm mắt làm ngơ bỏ đi thì bất ngờ cô gái chạy tới nắm tay áo cô. "Tướng công chúng ta về thôi."

    Thấy cô gái muốn nhờ vả cô cũng giúp luôn. "Ừ chúng ta về thôi trể rồi."

    Tên kia đâu chịu để yên vội chặn đường đi của hai người. "Ngươi có thể đi nhưng cô gái này thì phải theo ta về." Hắn nói xong mới ngước cổ lên nhìn A Mầm. Thời buổi này người dân đa số là thấp bé ít ai cao được như A Mầm nên tên này thấp hơn cô một cái đầu. Thấy A Mầm còn xinh đẹp hơn cô gái bên cạnh hắn lại thay đổi ý định. "Tụi bây bắt hai người này lại cho ta!"

    Lập tức một đám gia đinh khoảng mười tên bao vây A Mầm và cô gái.

    Thế là xảy ra ẩu đã thôi. Một cái chớp mắt không thấy người đâu nữa. Mọi người xung quanh không khỏi giật mình, đây là cao thủ trong truyền thuyết sao. Nhìn tên tiểu tử mặt trắng yếu đuối thế mà võ công quá thâm hậu. Nhìn người không thể nhìn bên ngoài. Tên công tử tức giận dậm chân đấm đá túi bụi chửi bọn họ vô dụng.

    Chuyện xảy ra bị ánh mắt trên lầu của Bách Tửu Lâu mà A Mầm vừa dùng bữa nhìn thấy hết. Ánh mắt thâm trầm đó của người đàn ông trẻ hai lăm tuổi. Người này có một khuôn mặt nam tính đầy ma lực hấp dẫn bất cứ cô gái nào nhưng lại khiến mọi người không dám ngước nhìn hay tiếp cận. "Đi điều tra thanh niên lúc nảy cho ta." Người đàn ông nói với không trung nhưng lập tức có một bóng đen vụt lóe biến mất. "Tuân mệnh chủ tử."

    A Mầm không biết mình lại bị người ta để ý rồi.

    A Mầm mang cô gái đến một góc đường vắng rồi thả tay cô gái ra.

    "Cảm ơn công tử giúp đỡ!" Tuy A Mầm là người xuất chúng nhưng trong mắt cô gái không có say mê chỉ có cảm kích và biết ơn thôi.

    "Không cần khách khí chỉ là cái nhắc tay thôi. Nhà cô nương ở đâu ta đưa cô về."

    "Vậy làm phiền công tử."

    Trên đường hai người trao đổi danh tính cho tiện xưng hô. Cô gái tên Liễu Vân mười tám tuổi, ở ngoại thành, nhà chỉ có hai chị em. Người em trai tên Liễu Thanh bị bệnh từ nhỏ ở nhà, người chị lãnh đồ về nhà thêu kiếm tiền nuôi em. Dù khó khăn nhưng hai chị em sống rất vui vẻ.

    Vừa về đến đã thấy cậu bé ngồi trước cửa đợi chị về. "Vân tỷ, mau vào, chắc chị đói rồi em làm sẵn cơm đợi chị về ăn nè. Vị này là?"

    Cậu bé ngạc nhiên nhìn vị công tử tuấn tú quá đổi trước mặt.

    "Vị này là ân nhân đã giúp đỡ tỷ. Vào nhà rồi nói."

    A Mầm được giữ lại ăn cơm. Vừa ăn cơm vừa nói về bệnh tình của Liễu Thanh. Cậu bé năm nay 14 tuổi bị bệnh lúc năm tuổi mới đầu chỉ cảm phong hàn nhưng vì không có tiền chửa trị nên kéo dài thành bệnh mãn tính cứ trái gió là cậu lại ho. Cậu gầy yếu hơn những đứa cùng trang lứa.

    Hoàn cảnh hai chị em cũng rất tội nghiệp. Cha mẹ mất do chiến tranh loạn lạc lúc Liễu Thanh mới hai tuổi. Hai chị em sống với bà nội đến năm Liễu Vân 12 tuổi bà cũng qua đời. Hai chị em nương tựa đến giờ.

    A Mầm bắt mạch cho Liễu Thanh. "Cậu bé bị suy nhược và yếu phế quản. Ta sẽ cho thuốc bồi bổ và hướng dẫn cậu luyện võ để cường thân kiện thể, sau này sẽ khỏe mạnh thôi."

    Hai tỷ đệ quá vui mừng vội quỳ xuống cảm tạ. A Mầm vội nâng hai người lên. "Ta không dám nhận đại lễ này đâu. Ta là thầy thuốc chữa bệnh là trách nhiệm."

    "Diệp đại ca là ân nhân của tỷ đệ ta đại lễ này ca đáng nhận. Đệ sẽ cố gắng luyện tập để khỏe mạnh còn chăm sóc tỷ tỷ nữa."

    A Mầm lấy ra bình dược đưa cho Liễu Thanh, đọc khẩu quyết để cậu bé luyện nội công vận hành âm dương để điều trị cơ thể. "Trể rồi huynh phải về ngày mai huynh sẽ đến hướng dẫn đệ quyền cước sau."

    Hai chị em tiễn A Mầm ra tân cửa. Hôm nay là một ngày vui nhất của họ.

    A Mầm về phủ tướng quân, vừa về tới viện đã thấy Lục Đình ngồi chờ trong phòng. "Đệ về trể thế ngồi xuống dùng cơm với ta."

    "Đệ ăn rồi. Huynh ăn đi sau này đừng đợi đệ nữa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đấy!" A Mầm có ý tốt nên nói vậy còn vào tai Lục Đình lại thành A Mầm đang tỏ thái độ ghét bỏ với tên đoan tụ.

    (Làm người tốt không dễ)

    Lục Đình cảm thấy rất khó chịu. Lần đầu tiên thích một người nhưng lại bị ghét bỏ. "Đệ không hiểu tình cảm của ta dành cho đệ sao? Trước giờ ta không biết thích một người là thế nào. Lần trước đệ nói ta bị đoan tụ, ta về suy nghĩ cảm thấy mình thật sự thích đệ. Ngày nào cũng muốn gặp đệ ở gần đệ huynh thấy thoải mái không bị gò bó rất vui vẻ. Hôm nay không thấy đệ huynh rất nhớ đệ."

    "Huynh nghe đệ nói, chúng ta mới tiếp xúc hai tháng thôi. Huynh thích đệ vì trước giờ huynh chưa gặp nhiều người nên mới thấy đệ thú vị. Đệ nói huynh đoan tụ chỉ là đùa với huynh thôi. Sau này huynh sẽ gặp cô gái mà mình thích. Đệ không muốn có lỗi với tổ tiên nhà huynh đâu."

    (A Mầm quên mình là con gái rồi)

    Lục Đình ngơ ngác nhìn A Mầm. Anh khẳng định là mình không ngộ nhận. Lúc đầu anh cảm phục tài năng sau đó là cách sống của cô. A Mầm là một người lương thiện sống hòa đồng bình đẳng. Cô có thể ngồi phơi nắng nhìn tướng sĩ luyện tập có lúc chỉ dẫn cho họ hoặc cùng luyện với họ. Cô có thể vào bếp phụ mọi người nấu cơm. Nói chung ai cần giúp thì cô giúp. Có lúc lại ngây thơ như trẻ con, chọc cho A Cẩu rượt cả ngày chỉ vì buồn quá kiếm chuyện làm. Thật ra mấy chuyện này ai cũng làm được nhưng với một người tài giỏi như cô thì ít ai chịu hạ mình mà làm.

    Dần dần từng ánh mắt, từng nụ cười của cô đã in sâu vào tâm trí Lục Đình. Bây giờ dù có xuất hiện bất cứ cô gái đẹp tài giỏi nào cũng không làm anh động lòng. Hình tượng A mầm đã đứng vững trong lòng anh không gì có thể thay thế được. Hai tháng không phải là thời gian dài nhưng đủ để anh hiểu rõ trái tim mình.

    "Huynh về đi. Đệ mệt rồi có gì nói sau đệ đi ngủ đây."

    Sau khi Lục Đình đi về, A Mầm gọi người mang nước vào phòng để tắm. Ngồi trong bồn nước, nhìn cơ thể phì nhiêu của mình A Mầm cảm thấy phiền lòng. Lục Đình thích đàn ông nếu biết cô là con gái chắc anh thất vọng lắm.

    (Giờ mới nhớ mình là con gái. Mà con gái thì càng tốt, Đình ca thích tỷ không liên quan giới tính đâu. Tỷ lo bò trắng răng. Đình ca tự cầu nhiều phúc đi)

    Hết chương 4.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng hai 2020
  6. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    A Mầm vừa lên giường chưa được bao lâu thì có người lạ xuất hiện. Người đó chính là người ở Bách Tửu Lâu nhìn thấy A Mầm.

    "Không biết các hạ đêm khuya ghé thăm là có chuyện gì?" A Mầm bình thản nói chuyện với bóng đêm.

    Người đàn ông ngạc nhiên với bản lĩnh của cô. Trên đại lục này không có được mấy người có thể cảm nhận được khí tức của anh ta. Lúc đầu vì tò mò trước võ công của chàng trai trẻ với mái tóc đỏ lạ này bây giờ thì lại thấy thú vị trước đối thủ mới này.

    Ha ha.. Anh ta cười lớn rồi phất tay cho đèn cháy rồi xuất hiện trước mắt A Mầm.

    Cô không ngạc nhiên với sự xuất hiện của người đàn ông này vì từ lúc đi khỏi nhà Liễu Vân cô đã biết có người theo dõi nhưng đến phủ tướng quân thì biến mất.

    "Không tự giới thiệu một chút sao?" Cô nhìn thẳng người đàn ông đánh giá. Người đàn ông thâm trầm này có sức hút kỳ lạ làm người khác bị hấp dẫn nhưng không dám tới gần vì trông anh ta như một vị thần.

    Thấy cô đang đánh giá mình anh ta cũng nhìn nghiên cứu về chàng trai xinh đẹp này. Dùng từ xinh đẹp thì không đúng với đàn ông nhưng anh ta chẳng biết phải diễn tả thế nào về diện mạo của A Mầm nữa. Buổi sáng gặp anh ở trên cao nhìn xuống nên không thấy rõ diện mạo. Gương mặt này thật khiến người khác phải phạm tội mà.

    Hai bên không nhìn nhau quá lâu. Họ chỉ thấy sự tán thưởng trong mắt đối phương.

    "Phương Cẩn." Anh ta trả lời.

    Đến nhà là khách nhưng khí thế giống chủ nhà quá. Cô bĩu môi rồi đến bàn rót trà. "Mời dùng trà. Chúng ta không quen biết nhau. Ngươi tìm ta có chuyện gì sao?"

    Câu này ý muốn nói ta không biết ngươi. Nữa đêm có chuyên gì thì mau nói để người khác còn đi ngủ.

    Anh ta ngồi xuống, cầm ly trà Lên chậm rãi thưởng thức trà không vội trả lời. Còn A Mầm đợi đến ngủ gục luôn. Anh ta uống hết chung trà thì thấy A Mầm đã ngủ. Không biết là cô tự tin với bản thân hay nghỉ anh là người lương thiện mà cô dám ngủ trước người lạ như vậy.

    Anh đã nghỉ oan cho cô rồi. Thật ra thì A Mầm mới đến thế giới này lại chưa gặp anh bao giờ. Xét nghĩ cô cũng không gây thù với ai ngoài cái tên dê xòm hồi chiều. Mà người này trông không có vẻ là đồng bọn với tên kia nên cô thuận theo phản ứng sinh học thôi.

    Anh ta nhìn một đầu tóc đỏ rực. Không biết mình đến đây làm gì nữa. Tự nhiên đi đến đây nhìn tên tiểu tử này ngủ, anh đâu có nhàm chán như vậy. Anh uống hết bình trà rồi ra về. "Chàng trai chúng ta sẽ còn gặp lại."

    Hôm sau, A Mầm vệ sinh xong là đi đến nhà Liễu Vân ngay. Hiện tại cô cũng xem như là đã nhận đệ tử rồi, phải có trách nhiệm của lão sư chứ.

    Hai chị em Liễu gia thấy A Mầm đến tỏ vẻ rất vui mừng. Hôm nay Liễu Thanh trông tốt hơn hôm qua nhiều. Một phần do thuốc tốt một phần do tinh thần vui vẻ nhìn con người cũng khỏe mạnh hơn.

    "Hôm nay tiểu Thanh trông tốt đấy!"

    "Nhờ huynh cả thôi." Liễu Thanh mặt mày tươi rói.

    "Đệ đã qua tuổi luyện võ tốt nhất rồi nhưng đệ yên tâm có huynh ở đây thì đó là chuyện nhỏ." A Mầm cũng không phải nói khoác. Võ công cô có là sự kết hợp giữa cổ đại và hiện đại. Nội công thiếu hụt thì đã có đan dược hỗ trợ. Nói chung là chỉ cần một nốt nhạc hehe. (Đang tự kỷ)

    "Huynh sẽ dạy đệ" Mãnh Hổ Quyền ". Đệ hãy nhìn cho kỹ nhé." Bài quyền này do hàng ngày sống chung với Lucky mà cô tự sáng tác ra đấy.

    "Huynh lợi hại quá. Đệ sẽ cố gắng để được giỏi như huynh." Cậu bé vừa vỗ tay vừa nói.

    "Đệ luyện một lần cho ta xem thử."

    Liễu Thanh liền làm theo động tác của A Mầm mới dạy. Cậu bé đúng là có thiên phú võ học. Chỉ mới nhìn qua một lần đã có thể thực hiện chính xác từng động tác. Mặc dù còn thiếu lực nhưng không phải ai cũng làm được như vậy.

    "Đệ luyện rất tốt. Cố gắng lên! Ta tin đệ sẽ trở thành cao thủ. Đây là đan dược, đệ dùng và kết hợp với luyện nội công."

    Liễu Thanh gãi đầu xấu hổ trước lời khen của A Mầm. "Vâng đệ sẽ cố gắng để không phụ sự kỳ vọng của huynh và tỷ tỷ."

    "Hai người vào dùng cơm, trưa rồi." Liễu Vân trong nhà đi ra kêu hai người vào ăn cơm trưa.

    Sau khi ăn cơm xong A Mầm ra về. Cô không về phủ tướng quân mà đi dạo xung quanh. Cô không muốn gặp Lục Đình lúc này. A Mầm trước giờ ít tiếp xúc với mọi người đặc biệt là người khác giới thì càng không có. Tình cảm nam nữ với cô như một tờ giấy trắng. Cô tìm cách lẫn trốn được ngày nào hay ngày ấy.

    Đi được một quãng thì thấy một nhóm người áo đen đang bao vây đánh một người. Cô đang định đi đường vòng thì bị một người té trúng. Tên đó bị đánh bay đúng vào vị trí A Mầm, cô theo phản xạ vung chưởng đánh bay tên đó ngược trở lại. Thế là tên đó chết ngay tại chỗ mà hắn đứng lúc nãy. Giờ có muốn đi cũng không được nữa rồi.

    Đám người đó chia ra tấn công về phía A Mầm. Đánh một hồi cô và người kia bị dồn vào trung tâm. Lại gặp nhau, người đó không ai khác là Phương Cẩn. Hai người nhìn nhau một giây rồi tiếp tục chiến.

    Phương Cẩn hơi xuống sức và sắc mặt hơi đen lại có lẽ là bị trúng độc nhưng phong độ vẫn chưa giảm. Bọn người này không làm anh bị thương được nhưng anh không thể tiêu diệt họ như trước nữa. Gánh nặng này dồn hết qua cho A Mầm. Khoảng một khắc, A Mầm cảm thấy mỏi tay rồi nên đành đánh nhanh thắng nhanh không chơi nữa. Cô tung người lên cao xoay một vòng phóng ngân châm theo một vòng tròn. Mỗi một châm được rót nội lực chính xác trúng vào tử huyệt của đối phương. Bọn chúng ngã rầm rầm. Chỉ còn lại một mình Phương Cẩn đứng nhìn.

    Anh như đã tới giới hạn cũng đỗ luôn nhưng được A Mầm nhanh tay đỡ lấy. Nhìn là biết bị trúng độc rồi. A Mầm bắt mạch sau đó nhét vào miệng Phương Cẩn một viên giải dược.

    Một khắc sau Phương Cẩn tỉnh lại thấy mình đang trong vòng tay của A Mầm. Anh ngồi bật dậy. Trên mặt hiện rõ sự lúng túng và khó chịu. Vì anh không chấp nhận được khi bị đàn ông ôm ấp. Trước giờ là người lạnh lùng, anh rất ghét người khác tới gần mà nay bị ôm như vậy thật cảm thấy có gì đó là lạ không thể diễn tả được.

    "Ta vừa cứu huynh đấy. Đây là thái độ đối với ân nhân của huynh sao?" A Mầm cảm thấy mình cứu lầm người rồi.

    "Đa tạ!" Anh ta lấy trong người ra một lệnh bài quăng cho A Mầm rồi dùng khinh công bay mất.

    Cô ngẩn ngơ trong gió, có kiểu cảm ơn như vậy sao?

    Đến chập tối A Mầm về tới phủ tướng quân. Lần này về phòng không gặp Lục Đình ngồi chờ nữa cô thở phào nhẹ nhỏm nhưng lại thấy thiếu thiếu gì đó.

    Hết chương 5.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng hai 2020
  7. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng sớm hôm sau, Lục Đình từ quân doanh trở về. Từ khi bình phục anh phải thực hiện trách nhiệm của mình. Sắp có trận đánh với Đông Quốc, đây cũng là lần trải nghiệm của anh trên chiến trường nên luyện binh là việc phải làm.

    Anh vội đến viện của A Mầm. Đến để nhìn cô một chút thôi. Như cảm nhận có người đang nhìn mình, A Mầm mở mắt.

    "Huynh mới về?" Nhìn quân trang trên người anh, A Mầm biết anh mới luyện binh về. Trên người còn vương nét mệt mỏi nhưng ánh mắt nhìn cô trìu mến, dịu dàng. Huynh ấy không nghỉ ngơi đã đến đây tìm mình, thật là.

    "Huynh nhớ đệ!"

    Chỉ một câu nói đã làm tan chảy trái tim thiếu nữ của A Mầm. Cô nhìn anh không rời mắt, trong lòng xôn xao lạ lạ. Đây là "thích" trong truyền thuyết sao? Cô tự hỏi.

    "Huynh về nghỉ ngơi đi, một lát nữa đệ sang tìm huynh dùng bữa sáng."

    "Được." Anh xoay người đi.

    A Mầm vệ sinh tơm tất sau đó đến nhà bếp. Cô không cho người trong bếp giúp. Cô tự tay làm món cháo thịt băm và vài món ăn kèm rồi mang đến viện của Lục Đình.

    A Mầm nhẹ nhàng vào phòng vì nghỉ anh đang ngủ. Vừa vào phòng đã thấy cảnh "phi lễ chớ nhìn", Lục Đình trần như nhộng. Anh đang thay bộ quân trang ra thì cô bước vào. Cùng là đàn ông anh cũng không thấy khó xử nhưng A Mầm là con gái thì lại khác. Dù là thầy thuốc nhưng bộ phận quan trọng của đàn ông cô chưa thấy bao giờ. Mù mắt chó của cô rồi. Không cần phải nói chứ thân hình này quá đẹp.

    (Tìm năng háo sắc cũng không phải dạng vừa đâu)

    "Đệ ra ngoài trước." A Mầm vừa nói vừa chạy như bay đi ra ngoài ngồi đợi bên bàn đá.

    Lục Đình thấy cô xấu hổ cũng bật cười. Anh thay quần áo xong thì đi ra. Anh tiến tới ngồi đối diện với cô. Một ý nghĩ vô lại chợt hiện ra, anh nói:

    "Huynh đã bị đệ nhìn thấy hết rồi, đệ phải chịu trách nhiệm với ta."

    "Ta không cố ý, vã lại ta là thầy thuốc nên có trông thấy cũng là chuyện bình thường, chúng ta là đàn ông mà." A Mầm bình thản đáp trả nhưng trong lòng đã loạn cào cào.

    "Trong sạch của ta đã bị hủy trong tay đệ. Đệ muốn rũ bỏ trách nhiệm sao?"

    "Đệ trước giờ cũng nhìn thấy của rất nhiều người chẳng lẽ phải chịu trách nhiệm với toàn bộ bọn họ. Có ai đòi chịu trách nhiệm như huynh đâu." Cô tức quá cãi lại.

    "Họ không đòi bởi họ ngu nhưng ta thì không. Ta phải đòi lại công đạo cho mình chứ." Lục Đình thấy chiêu này có hiệu quả nên dồn dập tấn công. Nếu không, đợi đệ ấy chấp nhận mình thì không biết đến ngày tháng năm nào nữa.

    A Mầm cạn lời với anh luôn. Bản thân cô trước giờ cũng rất vô lại nhưng gặp anh cô cũng thẹn vì không bằng. Haiz.. Cô lại rút cho mình một kinh nghiệm: "Không có vô lại nhất chỉ có vô lại hơn."

    "Huynh muốn đệ chịu trách nhiệm thế nào?"

    "Từ nay huynh đã là người của đệ. Đệ phải đối tốt với ta, thương yêu ta, không được phụ bạc ta." Nhiêu đây thôi đòi hỏi nhiều quá sợ đệ ấy lại trở mặt thì mất nhiều hơn được.

    A Mầm cảm thấy đau đầu. Sao giọng điệu này giống mình ức hiếp gái nhà lành vậy.

    "Được đệ hứa với huynh. Chúng ta ăn sáng thôi." A mầm chuyển đề tài để thoát cảnh lúng túng này. Còn nói nữa chắc cô đi treo cổ vì tội lỗi mình đã gây ra quá.

    Lục Đình cười tủm tỉm dùng hết bữa sáng tình yêu, trong lòng có niềm vui sướng khó tả.

    Sau khi ăn sáng Lục Đình lại đến quân doanh trong niềm lưu luyến không muốn rời xa. "Ngoan ở nhà chờ huynh đừng đi lung tung, ta về không thấy đệ sẽ buồn lắm!"

    A Mầm một mình gặm nhắm những việc vừa xảy ra. Vậy có xem như là đang quen nhau không? Anh ta học được những câu nói sến súa ấy từ đâu nhỉ? Ở cổ đại cũng có ngôn tình à? Sau một hồi nghĩ vẫn vơ không có đáp án cô quyết định đi tìm A Cẩu. Lần này A Cẩu vừa nghe mùi của cô là nó đã trốn biệt tăm biệt tích. Cô đành đi đến Liễu gia.

    Đến luyện tập với Liễu Thanh tới chiều thì cô ra về. Về để đợi ai đó, nghĩ tới mà thấy ngọt ngào. Thật ra cô cũng có tình cảm với Lục Đình. Trong thâm tâm cô đã nhận định Lục Đình là gay nên khi biết tình cảm của anh dành cho mình thì lại không dám đón nhận. Cô sợ khi anh biết cô là con gái thì tình cảm này sẽ tan vỡ.

    Thôi tới đâu tính tới đó. Đã hứa chịu trách nhiệm thì phải giữ lời, nếu sau này mọi chuyện có vỡ lỡ thì cũng không phải tại cô.

    Trên đường về, đi ngang quầy bánh bao A Mầm chợt nhớ đến bà nội. Món này bà làm rất ngon. Cô nhìn mấy chiếc bánh bao mà ứa nước mắt. A Mầm mua 10 cái bánh bao: Năm cái cô cho cậu bé xin ăn ven đường còn năm cái cô mang về chờ Lục Đình về cùng ăn.

    Thấm thoát A Mầm đã đến cổ đại được hơn hai năm rồi nhưng bổn phận của cô đến đây vẫn chưa thể thực hiện được. Thật cảm thấy có lỗi với sự kỳ vọng của bà nội. Cha mẹ là niềm khát khao của cô từ khi còn tấm bé. Mẹ thì qua đời rồi còn cha giờ không biết còn sống hay đã mất nữa, phải tìm hiểu.

    Người cầm quyền Đông Quốc là kẻ thù của mình vậy mình phải giúp Đình ca thôi. Cô là người của thế kỷ 21 nên với cô Hòa bình là chân lý. Dù cô là người Đông Quốc cũng không làm thay đổi quan điểm sống của cô.

    Đang ngồi thẩn thờ thì Lục Đình về. Cô định đứng lên chào hỏi nào ngờ lại bị rơi vào một vòng tay ấm áp.

    "Nhớ đệ quá! Huynh mệt, được ôm đệ thế này ta cảm thấy khỏe hơn rồi."

    Có thể đừng nói những lời buồn nôn như vậy không. Cô chưa thích nghi được.

    (Tỷ ơi đây là lời yêu thương, ngọt ngào đấy. Tế bào lãng mạn của tỷ bị tế bào lãng xẹt ăn mất rồi hả)

    A Mầm chỉ thấp hơn Lục Đình một tấc nên không có cảnh chim nhỏ nép vào lòng như mấy cảnh trong phim, chỉ có cảnh hai người đàn ông ôm nhau thắm thiết thôi.

    A Mầm để anh ôm được một lúc thì bảo: "Ăn cơm."

    Hai người ăn qua loa rồi bắt đầu tâm sự.

    Lục Đình kể chuyện trong doanh trại. "Ta thấy binh lính của ta trước giờ vẫn vậy có lẽ Đông Quốc đã nắm rõ rồi. Ta muốn có sự thay đổi để Đông Quốc không kịp trở tay."

    "Huynh nói đúng lần này Đông Quốc do tam hoàng tử lãnh binh. Người này là truyền nhân của Lưu tiên nên không thể xem thường được."

    "Đệ biết tam hoàng tử sao?"

    "Đi dạo phố nghe người ta nói." A Mầm nghĩ sẽ giúp Lục Đình nên đề nghị được theo huynh ấy luyện binh. Việc này với Lục Đình cầu còn không được, đương nhiên là đáp ứng rồi. Vậy là mỗi ngày mỗi lúc đều ở bên nhau không gì vui bằng.

    "Đệ sẽ luyện cho huynh một đội quân tinh anh nhất." A Mầm tự tin nói.

    "Ta tin đệ." Trong lòng Lục Đình A Mầm làm việc gì cũng tốt nên anh không hoài nghi lời của cô.

    Hôm sau hai người cùng đến quân doanh. Nơi này cũng không xa lắm chỉ cách phủ tướng quân một canh giờ cỡi ngựa về hướng ngoại thành. A Mầm đã từng đến đây mấy lần rồi nên rất quen thuộc.

    Lúc mới đầu A Mầm không biết cỡi ngựa. Cô đã phải rời ngựa lên xuống mấy bận mới học được cách cỡi. Nói chung là học rất nhanh biết. Bây giờ có thể cỡi ngựa như người cổ đại rồi.

    Hai người cỡi ngựa song song đến được doanh trại là cùng lúc khó phân thắng bại.

    "Đệ chỉ mới học mà đã cỡi giỏi vậy ta thật hảnh diện vì đệ."

    "Cũng thường thôi. Đệ lại thích dùng khinh công hơn đi ngựa mệt mà phiền."

    (Người võ công cao nói chuyện có khác. Người ta có vốn liếng để nói mà)

    Tuy Lục Đình chưa vào quân lâu nhưng ở đây anh rất có tiếng nói. Sự sùng kính với nhà họ Lục của quân lính Nam quốc đã trở thành truyền thống rồi.

    Trong quân được chia thành hai bộ: Bộ binh và kỵ binh. Trong một bộ sẽ chia ra thành nhiều doanh và mỗi doanh chia thành nhiều đội nhỏ. Trước tiên sẽ đề ra những hạng mục để khảo sát như: Bắn cung, cỡi ngựa, đấu võ, chạy bộ, bơi lội.. Mỗi đội tổ chức khảo sát do đội trưởng chỉ huy và đội trưởng cũng phải tham gia. Mỗi hạng mục sẽ lấy 5 người đứng đầu. Sau cuộc khảo sát tuyển được hơn 3000 người.

    A Mầm tập hợp những người này lại sau đó là bài giới thiệu: "Chào mọi người. Từ nay mọi người sẽ chịu sự huấn luyện của tôi. Mọi người có thể gọi tôi là Diệp chỉ huy. Mọi người phải phục tùng tôi vô điều kiện, nếu cảm thấy làm không được có thể rời khỏi đây. Mọi người là tập hợp những tinh anh nhưng điều tôi muốn là tinh anh trong tinh anh. Cho nên sau 10 ngày huấn luyện sẽ tiến hành kiểm tra lại. Nếu ai không qua được kiểm tra sẽ bị loại và trở về vị trí của mình lúc trước. Những vị đã qua kiểm tra sẽ ở lại trong đội Phượng Hoàng. Đội này sẽ tiếp nhận những nhiệm vụ quan trọng đặc biệt. Bây giờ có ai muốn hỏi gì không, giơ tay?"

    Hên quá, nhờ lúc trước có luyện phim nên giờ mới biết nói mấy câu này. Cũng có khí thế nhỉ? Sau này luyện binh thì phải dựa vào kiến thức quân sự rồi. Còn ở đâu ra kiến thức quân sự thì nhờ vào hồi trước có gia nhập quân đội ngoại khóa hè học được và nhờ đọc sách.

    Một cậu thanh niên giơ tay hỏi. "Thưa chỉ huy sao đội gọi là Phượng Hoàng mà không gọi là Mãnh Long hay Hỏa Ưng cho nghe khí thế hơn?"

    "Phượng Hoàng cũng hay mà tên gì không quan trọng, quan trọng là chất lượng của đội chúng ta. Bây giờ mọi người chia làm hai đội luyện tập. Chúng ta chỉ có 10 ngày, chiến tranh gần kề rồi thời gian không chờ chúng ta."

    Mọi người nhanh chóng chia ra hai đội sau đó tự cử ra đội trưởng. Đội trưởng lên báo cáo rồi về chỉnh đốn hàng ngũ.

    Tác giả: Mình xin nói về Đình ca một chút. Nhân vật này không theo tuýp lãnh khốc, bá đạo, độc tài. Mình xây dựng Đình ca theo kiểu: Ấm áp dịu dàng nhưng quyết đoán và mạnh mẽ không phải dạng yếu đuối đâu nhé! Mong mọi người yêu thích nhân vật này.

    Hết chương 6.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng ba 2020
  8. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Huấn luyện 1.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    A mầm giới thiệu về các bài tập hôm nay trước. Đầu tiên là nhảy cóc quanh sân tập để khởi động. Thứ hai là cỗng 50 cân chạy bộ lên núi rồi xuống núi. "Hôm nay làm quen nhiêu đây thôi. Mọi người bắt đầu!" A Mầm dùng nội lực hét lớn.

    Một phó tướng đi tới hỏi. "Tập vậy có tác dụng gì?" Anh nghĩ phải tập cỡi ngựa, bắn tên hay đấu kiếm chứ. Người này là Thẩm Kỳ, phó tướng dưới trướng Lục đại tướng. Anh hơn ba mươi tuổi là người chính trực. Anh được Lục tướng điều đến giúp đỡ Lục Đình.

    "Luyện sức bền cho đôi chân để có chuyện chạy cũng nhanh hơn." A Mầm nhìn theo đám lính đang nhảy cóc mà cười tủm tỉm.

    Sân tập này hình như hơi lớn thì phải, sao không lớn đi sân tập của mấy chục vạn người mà cô nghĩ như sân vận động ở hiện đại vậy, nhảy cóc hơn hai canh giờ mới giáp sân. Số người thực hiện được không quá một trăm vì họ đều có võ công hộ thể nên thể lực cũng tốt, số còn lại nằm la liệt như trên chiến trường.

    A Mầm hét lớn. "Tôi không biết quý vị làm cách gì nhưng nhất định phải nhảy cho xong nếu không hôm nay tất cả không được ăn cơm."

    Thế là cả đám nhao nhao ngồi dậy nhảy tiếp, vừa nhảy vừa nghỉ ngơi bốn canh giờ sau mới hoàn thành xong. Lúc đầu tưởng dễ lắm, làm rồi mới biết cảnh khổ.

    Mới khởi động mà tới tối rồi còn leo núi gì nỗi nữa chưa kể có còn sớm thì cũng chẳng còn sức đâu mà đi. Họ vừa đói vừa mệt, tay chân bủn rủn cả rồi, ăn cơm còn chẳng có sức ăn chứ đừng nói là tập tiếp. Còn tập nữa có nước đem chôn luôn cả đội.

    A Mầm thấy vậy thì chẳng nói gì nữa. Cho họ giải tán ăn cơm rồi nghỉ ngơi thôi, sáng ra tập tiếp.

    Bọn họ ăn qua loa rồi dồn vào một khu nghỉ chung để tiện cho họ luyện tập. Đến giờ tý thì trống quân triệu tập họ bật đầu ngồi dậy tập họp. Đôi chân giống như không phải của họ nữa, nó đau nhức mà phải chạy. Chưa bao giờ họ yêu đôi chân của mình như vậy.

    Sau khi chỉnh đốn xong hàng ngũ, A Mầm xuất hiện với gương mặt thần tiên nhưng trông mắt mọi người bây giờ chẳng khác gì ác ma đến đòi mạng. "Mọi người có khỏe không?"

    "Khỏe." Họ nghiến răng nói khỏe mà trong bụng rủa thầm: Ngươi thử nhảy cóc như chúng ta rồi xem có khỏe nổi không. Họ không hiểu sao lại cho tên thư sinh yếu đuối này đến huấn luyện bọn họ, rất nhiều người không phục.

    A Mầm cười tươi nói. "Khỏe thì chúng ta tiếp tục bài tập dỡ dang hôm qua. Mỗi người đeo 50 cân lên chạy lên núi sau đó đi xuống cho kịp bữa sáng. Ai về trễ thì nhịn đói nhé!" Cô nói chuyện hết sức nhẹ nhàn không hề giống ra lệnh.

    Nếu là bình thường họ có thể làm được nhưng hôm qua nhảy cóc, giờ việc này lại trở nên gian nan hơn nhiều. Họ đang tức tối thì thấy A Mầm cũng vác đồ chạy theo họ.

    Đội trưởng đội A tên Lý Trung Tín hỏi cô. "Sao Diệp chỉ huy cũng tập vậy?"

    "Tập thể dục thôi."

    "Sao hôm qua ngài không tập với chúng tôi?"

    "Ta không cần tập sức bền của chân vì khinh công của ta giỏi. Trên đời này không có mấy người đuổi kịp ta đâu."

    Những lời A Mầm vừa nói mọi người đều nghe thấy và truyền tai nhau. Họ cảm thấy tên này thật phách lối không biết bản lĩnh tới đâu mà ngạo mạn như vậy. Khi thấy cô vác nặng chạy bộ xong thì mới nghĩ cô cũng có chút bản lĩnh, không yếu đuối như vẻ ngoài.

    Trên đường có rất nhiều người xiêu xiêu vẹo vẹo trông như đi chạy nạn. Thẩm kỳ không nhìn được nữa đành lắc đầu bỏ đi tìm Lục Đình.

    Lục Đình biết chuyện chỉ cười rồi nói. "Kệ đệ ấy. Ta đã trao quyền thì sẽ không can thiệp. Ta và huynh chỉ cần ngồi xem và chờ kết quả thôi."

    Ngọn núi này cũng không lớn lắm, cả đi và về chỉ mất hơn một canh giờ. A Mầm ngồi chờ mọi người trở về vừa phân công chuẩn bị đạo cụ cho bài tập tiếp theo. Đến giờ mẹo mọi người tập họp đầy đủ và ăn uống tại chỗ. Trong lúc mọi người nghỉ ngơi A Mầm lên giảng bài một lúc.

    "Sau khi nghỉ ngơi đến nửa canh giờ chúng ta sẽ thực hiện leo vách núi thẳng đứng, sau đó chúng ta sẽ nhảy từ trên núi xuống. Chắc các vị đang thắc mắt tại sao lại có mấy bài tập kỳ lạ này. Đó là vì nhiệm vụ của đội Phượng Hoàng không chỉ ra trận giết địch mà chúng ta còn thực hiện nhiệm vụ phức tạp hơn như: Ám sát, quấy rối, giải cứu, trinh sát. Những nhiệm vụ này sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với kết quả cuộc chiến. Mọi người sẽ là những binh lính tinh nhuệ nhất mà ai nghe tới cũng phải sợ hãi. Mọi người có nuốn được như vậy không?"

    "Muốn!" Tiếng trả lời vang dội thể hiện sự quyết tâm của họ.

    "Ta biết từ hôm qua tới giờ mọi người đang oán trách ta hành hạ mọi người. Ta muốn mọi người tập sức chân để sau này có thể chạy nhanh hơn, dễ hoàn thành nhiệm vụ hơn. Ta không yêu cầu mọi người phải liều mạng với địch nếu cảm thấy đánh không lại thì chạy. Còn mạng sống là còn tất cả. Chúng ta là một tập thể vì vậy mọi người phải phát huy tình đồng đội, lưng của tôi giao cho huynh và lưng của huynh giao cho tôi. Mọi người đã rõ chưa?"

    "Rõ." Sau lời này của A Mầm mọi người đã dẹp bỏ thành kiến với cô và càng tôn trọng vị chỉ huy này hơn rất nhiều.

    A Mầm cùng mọi người đi leo núi. Vách núi cô chọn thuộc tầm trung không cao lắm nhưng thẳng đứng không hề có dốc.

    "Bây giờ ta sẽ hướng dẫn mọi người leo lên bằng tay không mọi người nhìn cho kỹ."

    Trước tiên cô quan sát những nơi có đá nhô ra để làm điểm đặt chân sau đó mới bắt đầu leo. Lần này cô không dùng khinh công mà dùng chính sức tay và sức chân để leo. Hai năm sống trên núi cũng không uổng phí, việc leo núi hái thuốc thế này là chuyện cơm bữa nên chẳng có gì khó khăn với cô cả. Sau khi leo đến nơi thì cô nhảy xuống. Nhưng không phải kiểu nhảy lầu tử tử đâu mà là vừa nhảy vừa tìm điểm tựa giống như đi bộ trên đất vậy.

    Làm xong cô hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cho hai đội trưởng. Để đội trưởng phổ biến xuống rồi bắt đầu chia nhóm tập.

    Việc này có độ khó cao vì không có gì hỗ trợ hết nên rất ít người làm được. Cả đội 3000 chỉ khoảng hơn trăm người làm được như A Mầm. Những người leo không được cô rũ đi tắm sông hết. Mọi người chạy bộ ra bờ sông tập bơi. Người biết bơi dạy cho người chưa biết, sau hai canh giờ thì bắt đầu học lặn. Chia thành tổ 5 người cùng làm cùng giám sát để không ai bị chết đuối. May mắn cho bọn họ là thời tiết tháng 6 không lạnh nên việc tập rất dễ dàng. Tập lặn một canh giờ mọi người được lên bờ. Trước khi lên cô không quên kêu họ bắt cá ăn, sau đó trở lại tụ họp với bọn người đang tập leo núi. Cô ra lệnh cho mọi người càng quét thứ có thể ăn được ở nơi họ đang tụ tập trong bán kính 20 dặm. Thế là trời tối mịt mọi người tập họp thức ăn rồi nướng lên ăn tại chỗ.

    Xong xuôi cả đám chạy bộ về doanh trại.

    Ngày thứ ba mọi người được ngủ đến đầu giờ dần. Hôm nay họ tiếp tục nhảy cóc vòng doanh trại nhưng lần này họ thực hiện nhanh hơn chỉ mất ba canh giờ là xong toàn bộ.

    Sau khi nghỉ ngơi và dùng bữa nửa canh giờ họ tiếp tục hành quân vào rừng. Hành trình là vượt rừng và băng qua dãy núi Tượng. Dãy núi này gồm bốn ngọn núi liền kề. Điều quan trọng là phải hành quân thần tốc đến giờ dần hôm sau là phải trở về. Hành trang gồm: Hai cái bánh bao, một túi nước, một thanh chủy thủ và một sợi dây thừng. Lần này do hai người đội trưởng chỉ huy dẫn dắt.

    Hết chương 7.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng ba 2020
  9. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Huấn luyện 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đoàn quân tiến vào rừng với khí thế bừng bừng nhưng chờ họ là biết bao gian nan nguy hiểm. Lần này A Mầm cũng đi theo nhưng chỉ âm thầm giám sát chứ không đi cùng họ. Khi họ gặp nguy hiểm không vượt qua nỗi thì cô mới xuất hiện hướng dẫn hay cứu trợ. Cô đi mây về gió chẳng ai biết cô ở đâu.

    Đoàn quân đi một canh giờ trong rừng vẫn cảm thấy bình yên. Nhưng đây là kiểu bình yên trước cơn giông bão, đi được một lúc mọi người bỗng có triệu chứng như bị trúng độc. Họ đều cảm thấy mệt mỏi và khó thở. Đội trưởng 2 đội: Mã Luân và Lý trung Tín cho mọi người quay lại rời khỏi phạm vi có độc. Họ nghi ngờ độc trong không khí mọi người hít vào. Ở đây thì không có người hạ độc nên chỉ có thể là từ môi trường tự nhiên của khu vực đó.

    Hai người này có quyết định kịp thời nên không tạo ra nguy hiểm tính mạng cho binh lính. Họ đều là người lãnh đạo giỏi trong doanh trước khi gia nhập đội quân này.

    Khu rừng được chọn trong đợt huấn luyện này có tên là rừng Sương. Rừng này có độ nguy hiểm cao vì càng đi sâu độ ẩm càng cao. Hơi nước trong không khí tạo ra sương mù dày đặc. Ở đây không thể nhóm lửa nhưng do diện tích rừng không lớn nên họ chỉ cần tranh thủ vượt qua trước khi trời tối là được.

    Mọi người bị mệt khó thở là do áp suất không khí nơi đó không giống với không khí bình thường họ thở. Nhưng thời này không có khái niệm áp suất không khí nên họ nghĩ là do trúng độc. Khi quyết định chọn khu rừng này A Mầm đã khảo sát địa thế nơi này. Cô muốn họ sẽ tự xoay sỡ vượt qua khó khăn để về đúng thời hạn.

    Hai đội trưởng và mấy đội phó họp lại với nhau.

    (3000 người được chia thành 10 tổ mỗi tổ ba trăm người. Mỗi đội phó quản một tổ. Những người này đều là người có bản lĩnh, có chức vụ trong quân, được hai đội trưởng chọn ra)

    Họ lấy bản đồ ra nghiên cứu, sau đó quyết định không đi vào trung tâm khu rừng mà đi dọc theo hai cánh nhưng cũng cách bìa rừng rất xa. Như vậy cũng là vượt rừng và xem như hoàn thành nhiệm vụ.

    Hai đội trưởng dẫn quân chia ra hai cánh và hẹn gặp dưới chân núi.

    Tưởng đâu dễ đi ai ngờ khó khăn chưa dừng lại ở đó. Động vật trong rừng không sống nỗi trong vùng trung tâm nên chúng tản ra sống cập hai bên cánh. Mọi người đi hai bước gặp sói, ba bước gặp hổ, bốn bước gặp rắn. Họ nhờ số đông nên chiến thắng áp đảo. Nhưng cứ gặp sài lang hổ báo hoài thần kinh của họ luôn căng như dây đàn, lúc nào cũng trong tư thế phòng bị và sẵn sàng chiến đấu, đúng là khổ không thể tả, thương tích đầy mình.

    "Mẹ kiếp! Trong chúng ta, đứa nào đào mộ tổ tiên của tụi nó mà tụi nó cứ kéo đến đòi nợ hoài vậy?" Một anh lính da đen nói.

    "Ta không biết có đào mộ tổ tiên chúng nó hay không nhưng ta biết chúng nó sắp bị chúng ta chu di cửu tộc tập thể rồi." Một anh lính da trắng trả lời.

    Trận đánh kéo dài dọc đường đi đến lúc hai đội hợp lại dưới chân núi mới coi như kết thúc. Kiểm tra đủ quân số, chỉ bị thương hai trăm người. Sau khi nghỉ ngơi, họ tiếp tục leo núi. Những người được huấn luyện leo núi tiến lên làm trước. Họ dùng tay và chân leo núi sau đó nối dây thừng quăng xuống cho những người kia. Hành động lưu loát như việc hàng ngày, thế mới biết sức mạnh của những tinh anh trong quân đội không thể hình dung theo lẽ thường.

    Sau khi lên hết là tới môn nhảy lầu, phải nói là nhảy từ trên núi xuống. Sau đó tiếp tục leo rồi nhảy làm như vậy bốn lượt cho hết dãy núi. Sau quá trình băng rừng vượt núi họ chạy bộ theo đường khác bằng phẳng hơn về doanh trại là xong. Họ chạy không ngừng nghỉ để kịp giờ. Nói chung là hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    A Mầm luôn theo chân họ để thấy rõ khả năng của từng người. Trí nhớ tốt cũng là môt lợi thế nhờ vậy cô phát hiện rất nhiều nhân tài.

    Cả đội được nghỉ một ngày để nghỉ ngơi và chữa trị vết thương.

    Ngày hôm sau lại tiếp tục là một ngày khổ luyện, tập sức chân rồi đến sức tay, tập phản xạ rồi tới tập chịu đựng. Nhiều bài tập mới lạ họ chưa thấy bao giờ, nhưng mọi người đều biết chúng có tác dụng to lớn sau này. Những ngày còn lại A Mầm chia lại tổ theo sở trường của từng người. Có tổ trinh sát, tổ tình báo, tổ ám sát, tổ phá rối, tổ thủy chiến, tổ không chiến, tổ xạ thủ, tổ quân y. Đặc biệt là tổ quân y, tổ này có thể cứu người nhưng lại giết người một cách vô hình. (Sở trường của mị mà lị)

    Nói A Mầm tinh thông mọi mặt cũng không ngoa. Hồi còn đi học cô thường đọc sách của mọi lĩnh vực. A Mầm cái gì cũng tệ chỉ có trí nhớ là tốt thôi nên chỉ cần đọc qua là không thể quên. Vì lẽ đó mọi người trong quân đều kính nể vị Diệp chỉ huy này.

    (Mọi người đừng nghỉ tôi tạo nhân vật ảo tưởng nha. Siêu trí tuệ việt nam cũng có người như vậy đấy)

    Kết thúc khóa huấn luyện A Mầm trao cho Lục Đình một đội quân ưu tú nhất.

    Hết chương 8.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng ba 2020
  10. Hỷ lạc cả đời

    Bài viết:
    0
    Chương 9: Chiến tranh lạnh.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mười ngày nay tuy ở cùng quân doanh nhưng A Mầm và Lục Đình không gặp nhau, đối phương đều thấy nhớ nhau. Nhất là Lục Đình, anh thường đến tìm cô nhưng vừa đến thì cô lại đi, làm anh tức đến bỏ ăn. Nghĩ buổi tối sẽ gặp ai ngờ cô lại biến đâu mất lúc đó anh tưởng cô tránh mặt anh nhưng sau này anh mới biết là mình trách oan cô. Những ngày này cô cũng bận lắm, vừa giám sát huấn luyện vừa khảo sát địa hình vừa tìm đạo cụ luyện tập, nói chung là không rảnh yêu đương như Đình ca.

    Sau khóa tập huấn Lục Đình quyết định cho cả hai nghỉ phép. Anh dẫn cô đi dạo xung quanh vùng biên ải, vừa cỡi ngựa vừa ngắm cảnh.

    A Mầm cũng thả lõng tâm trạng cùng anh thưởng cảnh. Hai người cho ngựa tự do ăn cỏ, còn họ đi dạo xung quanh rừng đầy lá phong rất đẹp.

    "Đệ gần đây không quan tâm ta. Ta biết đệ vì ta mà bận rộn nhưng hôm nay đệ phải bù đắp lại cho ta."

    A Mầm cảm thấy sai sai chỗ nào đấy. Mình vì huynh ấy vất vả như vậy tại sao phải bù đắp cho huynh ấy nữa. "Không phải huynh nên khen thưởng cho đệ sao?"

    Lục Đình đột nhiên kéo A Mầm vào lòng rồi đặt một nụ hôn ngọt ngào lên môi cô. Đây là nụ hôn đầu của cả hai nên có sự ngây ngô, vụng về trong đó.

    A Mầm lúc đầu vì bất ngờ nên đứng im trố mắt nhìn Lục Đình nhưng sau khi hoàn hồn thì vội đẩy Lục Đình ra.

    "Không phải đệ muốn ta thưởng cho đệ sao? Đây là phần thưởng."

    A Mầm cạn lời, vừa tức vừa xấu hổ nên quay lưng định bỏ đi. Lục Đình thấy vậy vội ôm lấy A Mầm từ phía sau.

    "Đệ đừng giận. Ta sai rồi. Đệ cũng thích ta đúng không? Ta cảm nhận được điều đó. Đệ vì ta chịu nhiều cực khổ như vậy ta rất đau lòng, nhưng cũng rất vui mừng vì như vậy chứng tỏ trong lòng đệ có ta. Tiểu Diệp đừng trốn tránh nữa chúng ta yêu nhau đi."

    Lục Đình xoay A Mầm lại và hôn cô. Lần này nụ hôn ngọt ngào hơn triền miên hơn. (Có tiến bộ) Tới lúc A Mầm sắp chết vì ngạt thở anh mới chịu rời môi cô.

    "Đệ im lăng có nghĩa là đồng ý yêu Huynh rồi đấy!" Lục Đình cười rạng rỡ, nụ cười đẹp không thể tả, nếu cô gái nào thấy cũng phải ngã thôi.

    "Huynh có cho đệ cơ hội được nói đâu mà bảo đệ im lặng. Nếu chúng ta đến với nhau như vậy gia tộc huynh sẽ không chấp nhận đâu."

    "Ta mặc kệ. Ta chỉ làm theo trái tim của mình mách bảo thôi. Ta chỉ biết mình rất rất thích đệ, muốn hai chúng ta ở bên nhau mãi mãi."

    "Huynh điên rồi. Huynh thích nam nhân sao? Huynh làm vậy phụ thân huynh phải làm sao? Ông ấy chỉ có mỗi mình huynh là con thôi."

    A Mầm nói xong thì quay lưng đi luôn không thèm nhìn Lục Đình nữa. Cô luôn rối rắm việc Lục Đình bị đoạn tụ, phải chi huynh ấy thích nữ nhân thì tốt rồi. Cô đang mất tập trung nên không biết có một nhóm người đang mai phục sẵn phía trước chờ cô lọt vào.

    Vô số mũi tên bắn vào A Mầm. Tuy bất ngờ nhưng A Mầm vẫn phản ứng kịp, vậy mà vẫn bị trúng một mũi ngay vai.

    "Chết tiệt!" Cô vận nội công đẩy toàn bộ mũi tên quay ngược lại cấm xuyên qua người bọn mai phục. Thế là họ đã ra đi một cách nhanh gọn lẹ.

    A Mầm định xử lý vết thương thì phát hiện mũi tên có độc. Độc này với cô mà nói chỉ là cái búng tay nhưng xui một cái là chất độc này sau khi giải sẽ có hiện tượng ngủ bất tỉnh. Có nghĩa là cô sẽ ngủ một đêm ngoài trời với vết thương chưa kịp xử lý.

    Về phần Lục Đình sau khi đứng thất thần vì lời nói của A Mầm thì vội chạy tìm cô.

    Phải nửa canh giờ anh mới tìm thấy A Mầm đang trong tình trạng hôn mê. Xung quanh bọn áo đen chết la liệt, anh đã hiểu chuyện gì xảy ra. Anh bế cô theo kiểu bế công chúa vì sợ chạm tới vết thương trên vai. Lục Đình tự hỏi: Sao đệ ấy lại nhẹ thế nhỉ?

    Bây giờ trời đã gần tối, A Mầm đang bị thương nên không thể quay về đành tìm nơi trú tạm vậy. Anh thường đến đây nên biết có một hang động. Anh vội vận khinh công đưa cô đến đó.

    Lục Đình nhóm một bếp lửa, sau đó xem xét vết thương để xử lý. Anh điểm vài nguyệt đạo để cầm máu rồi rút tên ra. A Mầm vẫn ngủ say không có dấu hiệu tĩnh lại.

    Lục Đình cởi áo cô ra định băng bó nào ngờ anh đứng hình tại chỗ khi thấy thân hình của A Mầm. Bờ vai nhỏ bé trắng nõn, trước ngực quấn băng vải dày cộm. Trong đầu anh như lóe lên một ý nghĩ. Tay Lục Đình run dữ dội. Anh nhắm mắt hít một hơi thật sâu để bắt mình phải bình tĩnh.

    Từng vòng vải được mở ra làm hiện rõ đường nét hoàn mỹ tuyệt dịu. Sau phút giây hốt hoảng thì anh cố lấy lại bình tĩnh. Anh dùng chính băng vải quấn ngực của cô để băng bó vết thương. Sau đó anh mặc y phục chỉnh tề lại cho A Mầm.

    Suốt đêm anh cứ thẩn thờ nhìn cô, lúc thì nhăn mày, lúc thì cười ngây ngô giống như bị tâm thần.

    Anh không hiểu sao cô lại nhồi nhét được vòng ngực đồ sộ như vậy vào trong băng vải mà trước giờ không ai nhận ra? Rồi không biết cô có khó chịu không? Tại sao lại phải làm như vây? Thế là thức sáng đêm.

    Sáng sớm Lục Đình đi tìm nước và thức ăn. Anh tìm được vài quả dại và túi nước trên lưng ngựa của mình. Khi quay về thì A Mầm đã thức dậy. Anh đưa nước cho cô rồi ngồi xuống đối diện chờ cô nói giải thích.

    A Mầm biết anh đã biết được mình là nữ nhi. Thấy thái độ lầm lì của anh cô lại thấy chột dạ.

    Hai người cứ im lăng như vậy. Một khắc qua đi không ai chịu mở miệng nói chuyện. Cuối cùng Lục Đình đành phá vỡ sự im lặng này.

    "Đệ không có gì muốn nói với huynh sao?"

    "Ta."

    A Mầm lại im lặng cô không biết phải nói gì nữa.

    Lục Đình càng thêm tức giận. Anh giận vì anh phải khổ sở, dằn vặt lương tâm với gia đình, trong khi cô biết điều đó mà còn dấu diếm thân phận nữ nhi của mình. Đã vậy còn lấy lý do mình là nam nhân để làm rào cản ngăn cách bọn họ. Hay là cô không hề thích anh nên mới tìm lý do trốn tránh. Càng nghĩ anh càng đau lòng. Anh quay lưng rời đi để một mình A Mầm trong hang động.

    A Mầm nhìn theo bóng lưng của anh mà nước mắt lặng lẽ rơi. Trong lòng cô cảm thấy vô cùng khó chịu. A Mầm chợt hiểu ra Lục Đình vừa mang trái tim cô đi rồi.

    A Mầm không biết phải làm gì. Cô sửa sang quần áo chỉnh tề mới trở về quân doanh. Cô được Lục đại tướng phong làm thủ lĩnh đội Phượng Hoàng, cấp bậc ngang với phó tướng quân. Lục Đình thì làm tướng quân.

    Thực ra ở Nam Quốc, chức vị trong quân đều do Đại tướng tự phân bổ sau đó báo cáo với triều đình thôi. Đây là đặc quyền do tiên đế dựng quốc ban cho Lục gia nên sẽ không ai dám dị nghị.

    Lần này bên Đông Quốc đóng quân tại biên giới đã hơn tháng mà chưa thấy tấn công. Binh lính Nam Quốc luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Trước giờ muốn đánh là đánh thôi đâu có chuyện lề mề như vậy làm bọn lính đôi bên nóng ruột gần chết. (Gắp chết vậy sao các anh lính. Cho chết chậm mấy ngày còn ý kiến. Gắp đi đầu thai lắm hả)

    Từ lần ở trong hang về đến nay đã hơn mười ngày hai người làm mặt lạnh với nhau, chẳng ai nói với ai lời nào. Lục Đình còn đang giận và chờ A Mầm đến giải thích, nhận lỗi. Còn A Mầm không biết xử lý tình huống này thế nào nên đành im lặng. Thế là tình hình chiến tranh lạnh của hai người cứ kéo dài.

    Nhờ vậy mà đám cấp dưới có dịp để tám.

    "Ngươi biết gì chưa? Diệp chỉ huy và Lục tướng quân trở mặt nhau rồi đấy?" Lính Ất nói.

    "Tưởng chuyện gì chứ chuyện này ta.. chưa biết. Sao vậy?" Lính giáp hóng chuyện.

    "Ta nghe nói vì tranh giành cai quản đội Phượng Hoàng nên họ không vừa mắt nhau. Cũng tội cho Diệp chỉ huy, khổ công huấn luyện giờ bị người ta dòm ngó. Người ta họ Lục quyền cao chức trọng. Ta thấy tình hình này Diệp chỉ huy chỉ có nước buông tay thôi."

    Trong lúc lính Ất đang say sưa bát quái thì A Mầm vô tình đi ngang nghe được nên cô cũng chen vào một chân để góp vui. "Sao huynh biết chuyện này vậy, ai nói thế?"

    "Đâu cần ai nói, cả quân doanh đều biết." Lính Ất trả lời kiên quyết.

    "Ồ. Thế sao ta lại không biết nhỉ? Ta là người trong cuộc mà?" A Mầm thắc mắc.

    Lúc này lính Ất mới hoàn hồn quay mặt lại thì thấy A Mầm đang đứng sau lưng. "Diệp.. Diệp chỉ.. Huy. Xin lỗi Diệp chỉ huy, ta không nên nói sau lưng ngài nhưng ta cảm thấy bất bình cho ngài nên."

    Hắn chưa kịp nói xong A Mầm đã chặn lại. "Chuyện không phải như ngươi nói đâu. Ta và Lục tướng quân không có tranh giành quyền lực cũng không trở mặt với nhau. Chúng ta quan hệ rất tốt. Chỉ là huynh ấy và ta có chuyện hiểu lầm nên giận nhau thôi. Các ngươi đừng ăn nói lung tung kẻo" quân pháp "hầu hạ đấy." Nói xong cô bỏ đi.

    Anh ta quay sang tên lính Giáp. "Sao ngươi không báo cho ta biết Diệp chỉ huy đến? Báo hại ta."

    "Ta đã nháy mắt với ngươi rồi, ngay cả lông mi cũng rụng hết mà ngươi có chịu ngừng nói đâu. Giờ còn trách ta." Lính Giáp đáp lại. "Thôi chúng ta đừng nhiều chuyện nữa."

    Thế là giải tán.

    Hết chương 9.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng ba 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...