Không Yêu... Xin Đừng Đến Bên Tôi! - Lin

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Lin Hoàng, 4 Tháng bảy 2018.

  1. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Tên truyện: Không yêu.. xin đừng đến bên tôi!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tác giả: Lin

    Thể loại: Ngôn tình

    Văn án:

    Cấp 3 là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Là những kỉ niệm vui buồn lẫn lộn, nơi mà thanh xuân cho đi và không cần nhận lại. Và nơi đó tôi yêu anh.

    Tôi Hoàng Như Quỳnh sinh ra ở thành phố nơi xa hoa lộng lẫy nhưng lại lớn lên ở nông thôn nơi yên bình của những cánh đồng. Mẹ mất sớm, ba tôi lấy vợ mới sau đó tôi chuyển về sống cùng ngoại. Dân quê nghe nó cơ cực vậy thôi nhưng gia đình tôi cũng khá giả không lo cơm áo gạo tiền.

    Lên cấp 3 ngoại mất, tôi lại chuyển lên thành phố ở với ba. Từ nhỏ đã xa nhau nên hai cha con khó gần gũi như những người cha con khác.

    Từ khi lên ở với ba cuộc đời tôi lại bắt đầu một trang mới. Một trang giấy tôi không bao giờ muốn vẽ lên nó..

    Link: [Thảo Luận - Góp Ý] - Góp Ý Về Truyện Của Lin
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng bảy 2019
  2. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 1: Họ lại đến!

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Từ ngoài cổng trải dài đến phòng khách là những lẳng hoa tang. Hôm nay mọi thứ thật bình lặng, cô gái mặc tang phục quỳ trước bàn thờ, tay ôm di ảnh của người đã mất.

    - Tiểu thư họ lại đến!

    Không chậm cũng không nhanh những bước chân từ từ tiến vào chính điện. Năm người đàn ông thân mặc âu phục đen, nhìn sơ có thể thấy họ là vệ sĩ, một trong năm người tay cầm lẳng hoa hồng trắng đặt trước bàn thờ.

    - Tiểu thư! Lão gia mời người trở về.

    Giương đôi mắt đỏ ửng, cô gái mệt mỏi ngước nhìn năm người đàn ông lực lưỡng đứng trước mặt.

    "Ông ấy thật vô tình." Khẽ nở nụ cười nhạt cô cất lời:

    - Hoàng quản gia? Ông lại đến nữa sao? Ông đúng là người kiên định, cũng giống như ông.. tôi sẽ không bỏ cuộc.

    Bàn tay nhỏ nắm chặt vạt áo, từng hơi cô thở mạnh ra ngoài, đã mấy ngày cô gái với thân hình nhỏ nhắn quỳ trước linh cữu người đã mất không ăn cũng chẳng thèm uống, đến người lớn còn không chịu nổi huống gì cô còn là một đứa bé.

    - Dù người cố phủ nhận nhưng người vẫn là đại tiểu thư của Hoàng gia. Người nên quay về vị trí ban đầu của mình.

    Giọng nói khàn khàn, người đàn ông đã 50 tuổi nhìn cô trầm ngâm. Ông là Hoàng Tử Minh quản gia nhà họ Hoàng. Tuy là quản gia nhưng ông lại có khí thế bức người, tóc xuất hiện vài sợi bạc cũng không làm mất đi vẻ phong độ vốn có của ông.

    Cô gái lúc này bỗng bật người đứng dậy, mặt không biến sắc nhìn lướt qua năm người.

    - Tôi họ Lâm, không phải họ Hoàng. Dù có chết tôi cũng là ma nhà họ Lâm.

    - Tiểu thư.. người đừng bướng nữa, lão gia rất nhớ người. Ông ấy luôn muốn người quay về.. hiện giờ ông ấy cũng là người giám hộ hợp pháp của tiểu thư.

    Hahahaha, trong lòng cô cười thầm, "lại đem cái quyền giám hộ ra ép buộc cô." Nhìn ý cười trong mắt cô, Hoàng quản gia càng chua xót. Từ nhỏ Lâm Như Quỳnh là một cô bé năng động, tuy đôi lúc hay bướng bỉnh và nhõng nhẽo nhưng lại rất tốt bụng, luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người. Nhưng sau khi mẹ cô qua đời, cũng là lúc Lâm Như Quỳnh tự thu mình vào võ bọc, biến mình thành người lạnh lùng ít nói. Không ai có thể đoán ra tâm tư của cô.

    Hai tay nắm thành quả đấm, Lâm Như Quỳnh tiến đến trước mặt Hoàng quản gia mà dùng hết sức lực còn lại vừa đấm vào ngực ông ấy vừa thét lên:

    - Tại sao lại là ông? Tại sao ông ấy phải ép tôi đến đường cùng? Tại sao các người không buông tha tôi hả.. tại saoooo.. t.. tại..

    BỊCH, thân hình nhỏ nhắn rơi xuống nền gạch, từ khóe mắt chảy ra vài giọt lệ rơi xuống mặt đất lạnh lẽo.

    - Tiểu thư!

    Hoàng quản gia mặt tối sầm lại, đưa tay nhấc bổng người cô lên:

    - Mau gọi bác sĩ đến.

    Ông vẫn điềm tĩnh như vậy, vẫn luôn khiến người khác vừa kính trọng vừa sợ hãi.

    [ Reng reng reng]

    Nhìn vào màn hình hiển thị tên người gọi, Hoàng quản gia nhìn lướt qua khuôn mặt Lâm Như Quỳnh rồi rời khỏi phòng.

    - Lão gia!

    - [ Con bé có quay về? ]

    Hoàng quản gia im lặng nhìn về hướng người đang nằm trên giường. Một lúc sau mới trả lời:

    - Tiểu thư sẽ quay về.

    Vừa dứt câu đầu dây bên kia chỉ còn những tiếng tút tút tút. Ông quay lại phòng Lâm Như Quỳnh, vươn tay về hướng tay nắm cửa nhưng ông lại thu tay về. Hoàng quản gia ngoảnh đầu đi ra trước sân, lấy gói thuốc lá từ trong túi, đưa bật lửa lên miệng đốt điếu thuốc.

    - Các người vô đưa tiểu thư lên xe.

    Bốn người vệ sĩ với vẻ mặt sợ sệt nhìn nhau rồi nhanh chân đi vào trong phòng cô. Hít một hơi dài, ông thả khói thuốc bằng miệng, khói thuốc từ từ tan theo không khí. Hoàng quản gia nhấc chân đi từng bước, quăng điếu thuốc xuống đất, ông dùng chân đạp mạnh. Đi đến cổng biệt thự, ông nhìn đất nhìn trời rồi nhìn kỹ thật kỹ ngôi biệt thự trước mặt, ông khom người cúi chào sau đó quay lưng bước vào trong chiếc xe hơi 7 chỗ.

    - Hoàng quản gia. Chúng ta đi đâu?

    Tài xế từ lâu đã ngồi trong xe đợi ông, nhìn khuôn mặt ông phản chiếu trong gương. Cậu ta cẩn thận lên tiếng.

    - Quay về Hoàng gia.

    Tựa người vào lưng ghế sau, Hoàng quản gia nhìn Lâm Như Quỳnh đang hôn mê nằm bên cạnh mình.

    - Dạ.

    Giới thiệu nhân vật:

    - Lâm Như Quỳnh (Hoàng Như Quỳnh) : Mẹ mất từ nhỏ, ba lấy người khác. Sau đó bà ngoại bắt về nuôi. Tính cách lạnh lùng ít nói. Có vẻ đẹp dịu dàng dù tính tình lạnh lùng nhưng lại được rất nhiều bạn học nam mến mộ.

    - Hoàng Tử Minh: Quản gia nhà họ Hoàng, ông được ông bà nội Lâm Như Quỳnh nhận nuôi từ nhỏ. Sau khi lớn ông du học ở Anh, do chuyện làm ăn của gia đình họ Hoàng gặp biến cố ông quay về nước giúp Hoàng Thiên Minh lấy lại chức tổng giám đốc và lặng lẽ hậu thuẫn ở phía sau. Lấy danh nghĩa làm quản gia để che mắt mọi người Hoàng Tử Minh rốt cuộc là người tốt hay xấu?

    - Hoàng Thiên Minh (ba của Lâm Như Quỳnh) : Là con út trong gia đình, anh cả là Hoàng Tử Minh và anh trai sinh đôi là Hoàng Thiên Phúc. Ông là tổng giám đốc của công ty H&H entertainment chuyên đào tạo những nghệ sĩ trẻ có năng lực. Và đứng đầu trong top 5 những công ty giải trí hàng đầu của đất nước.
     
    HuyếtVôTình, SoimayLệ Trùng Thiên thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng tám 2019
  3. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 2: Quay về nơi cũ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hai hàng mi cong tách khỏi nhau, đôi mắt to tròn hé nhìn lên trần nhà.

    "Phòng mình? Phòng mình làm gì sơn màu này?" thân hình nhỏ nhắn nằm trên giường cựa quậy, Lâm Như Quỳnh cực khổ lật mình sang một bên, toàn thân đau nhói không thể nhấc nổi cánh tay. Đầu xoay qua xoay lại cô ngơ ngác nhìn căn phòng. Khóe miệng giựt giựt, cô thả lỏng cơ thể, im lặng nằm trên giường.

    - Tiểu thư?

    Một người giúp việc tay bê khay thức ăn đặt trên bàn rồi bước đến bên giường đưa tay lay nhẹ vai Lâm Như Quỳnh.

    - Ư..

    Cơn đau từ vai truyền khắp cơ thể, cực khổ cô trở mình ngồi dậy, nhìn người đứng cạnh giường.

    - Tiểu thư nếu người đã tỉnh hãy dậy ăn cháo và uống thuốc đi. Tôi để ở bàn. Nếu có việc gì cần giúp thì hãy gọi tôi.

    Nói xong cô ấy liền rời khỏi phòng, căn phòng trở lại im lặng như lúc đầu. Xoay tới xoay lui cô nhìn sơ qua căn phòng rồi hít một hơi dài cô bĩu môi nhìn về khay thức ăn đang đặt trên bàn.

    - Từ cái giường đến cái bàn cũng gần chục bước chân. Khỏi ăn khỏi phải vận động.

    Lâm Như Quỳnh mĩm cười rồi ngã người xuống giường, tay phải cô ôm gối tay trái để trên trán. Nhưng sau nụ cười đó là những giọt nước mắt tràn khỏi khóe mắt mà rơi xuống gối. Dù có chạy trốn hay phủ nhận thì cô vẫn phải quay về nơi này. Tại sao? Ông ấy luôn ép buộc người khác, luôn làm theo ý của bản thân mà không quan tâm những người xung quanh? Tiếng nức không cầm được mà bật thành tiếng, không biết đã bao lâu rồi cô mới vùi đầu vào gối mà khóc lớn như hôm nay.

    * * *

    - Hạo! Hôm nay cậu lại đến chơi sao?

    Người phụ nữ ăn mặc hở hang, áo kéo cao, váy ngang đùi tiến đến người con trai đang ngồi phía trước. Club SIR là nơi vui chơi bậc nhất của thành phố X, nơi chỉ có giới thượng lưu, những người có tiền, có địa vị mới thường lui tới. Nơi đây không phân biệt tuổi tác, ai cũng có thể tới chơi nhưng muốn qua được cửa để vào bên trong thì cần những thao tác nhỏ là đăng kí thẻ thành viên, chỉ cần người đó xuất ra 500 triệu là có thể trở thành thành viên bạc, 1 tỷ thành viên vàng và 5 tỷ là kim cương nhưng mỗi tháng phải đóng vào thẻ 100 triệu, 300 triệu và 1 tỷ theo từng cấp độ để lưu giữ thẻ và mọi thông tin của chủ thẻ luôn được bảo mật tuyệt đối, chỉ cần tiền là có thể vào ăn chơi thỏa thích và từng cấp độ là những ưu đãi khác nhau. Và một phần nó được giới thượng lưu ưu thích là không bao giờ bị làm phiền, dù có đập phá hay làm bất cứ điều gì thì luôn được bảo mật không bị phòng viên hay những chó săn theo dõi để chụp hình tung tin.

    - Hôm nay tôi không rảnh chơi với bà chị.

    Mắt anh nhìn thẳng về phía trước, tay đưa ly rượu lên miệng nhấp một ngụm rồi nhìn người phụ nữ đang ôm eo anh.

    Nghe câu nói của anh, cô ta liền buông tay, giở giọng nói ẻo lả:

    - Nè, hôm nay không vui thì để chị làm cho cưng vui nha.

    Tay cô nắm lấy tay anh đang cầm ly rượu, đưa đôi môi đỏ mộng hôn lên má anh.

    Choảng, mới một phút trước ly rượu còn trong tay anh giờ nó đã vỡ thành từng mảnh nằm dưới sàn.

    - Bà chị muốn vỡ như cái ly đó không?

    Giọng nói truyền đến một hơi lạnh bức người, người phụ nữ tay run run, không dám ngẩng đầu nhìn người kế bên. Dù đã biết anh tính tình lạnh lùng nhưng cũng phải thương hoa tiếc ngọc chứ, ai nhìn thấy cô cũng chết mê chết mệt sao chỉ riêng anh luôn lạnh lùng với cô. Nếu không nhờ khuôn mặt đẹp trai và người cha giàu có thì cô mới không thèm để ý. "Hứ, đúng là không vui mà. Nếu đã không thích thì tôi sẽ làm cậu phải thích tôi." Cô nhìn anh rồi rời đi trong căm hận. Mọi người lúc đó ai cũng nhìn về phía anh, bàn tán xôn xao.

    - Đó không phải là Trần Hạo hả?

    - Lâu rồi mới thấy cậu ấy đến chơi?

    - Mới đến lại quậy phá rồi.

    Tiếng xì xào ngày càng nhiều, mọi người dừng lại tất cả mọi hoạt động nhìn về phía Trần Hạo, anh đang ngồi một mình trên tầng dành cho khách vip (kim cương).

    - Được rồi. Nhìn vậy đủ rồi vui chơi tiếp đi mọi người.

    Từ hành lang trên tầng vip một người con trai cao to nói vọng xuống dưới lầu.

    Hai tay cầm hai ly rượu anh ta bước đến bàn của Trần Hạo, đặt một ly trước mặt anh.

    - Lâu rồi mới gặp lại cậu em!

    Nhìn Trần Hạo im lặng không trả lời, anh ta bật cười thành tiếng. "Hahahah, đúng là nhị thiếu gia họ Trần, vẫn lạnh lùng như ngày nào."

    - Nếu không muốn tôi ngồi lỳ ở đây thì uống với tôi một ly rồi tôi sẽ đi.

    Anh ta cụng chiếc ly đang đặt trên bàn rồi một hơi uống cạn. Trần Hạo đảo mắt nhìn hành động của anh ta giương ra nụ cười mê hoặc.

    Anh cầm ly rượu đầy trên bàn cũng một hơi cạn sạch. Tâm trạng lúc này mới từ từ trở lại bình thường.

    - Sao lâu nay không thấy cậu đến chơi?

    - Anh vẫn chưa đi sao?

    Trần Hạo không thèm liếc nhìn khuôn mặt của người ngồi bên cạnh. Anh ta lại mặt dày ngồi đây mà tám chuyện với anh trong khi mới nãy còn hùng hổ uống xong ly này thì cáo biệt. Hahaha, anh ta luôn lừa người như vậy nhưng tại sao anh lại chẳng buồn bực.

    - Đi? Cậu muốn tôi đi đâu, đây là nhà tôi mà!

    Vương Bá Kỳ đưa tay chỉnh lại cặp mắt kính trên mắt. Anh nhìn Trần Hạo hiện rõ ý trêu chọc.

    - Anh không đi thì tôi đi vậy.

    Giới thiệu nhân vật:

    Trần Hạo (Trần Đông Hạo) : Là nhị thiếu gia của nhà họ Trần, tính khí thất thường, lúc lạnh lùng lúc thì dịu dàng, từ nhỏ đã được huấn luyện để trở thành người thừa kế, từ nhỏ luôn đạt thành tích cao, giỏi võ và các môn thể thao nhưng sau khi biến cố xảy ra anh bắt đầu ăn chơi. Không màng đến vị trí thừa kế.

    Vương Bá Kỳ: Chỉ mới 23 tuổi anh đã là chủ của club SIR, và còn nhiều chi nhánh của club trên cả nước. (nhân vật này còn tiếp)

    Nói sơ qua hoạt động của club SIR (club sẽ được kể đến nhiều trong truyện) :

    CLUB SIR. Tuy là một club ăn chơi nhưng vẻ ngoài của nó hoành tráng như một khách sạn gồm 10 tầng với những trang thiết bị hiện đại, có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố, dù tất cả làm bằng kính nhưng chỉ có thể ở bên trong nhìn ra bên ngoài còn bên ngoài thì hoàn toàn khổng thể nhìn vào bên trong. Là nơi ăn chơi lớn nhất thành phố X, nơi diễn ra những cuộc giao dịch làm ăn lớn. Tuyệt đối club không lưu trữ hoặc sữ dụng chất cấm, đa số giới thượng lưu đến đây để ăn chơi thoải thích, có phòng ngủ qua đêm có những dịch vụ, và đối đãi hậu hĩnh dành cho dành viên của club. Một phần thu hút giới trẻ là không phân biệt tuổi tác, và mọi thông tin của thành viên sẽ được bảo mật có thẻ dùng danh tính giả để đăng kí thẻ. Và khi đến đây vui chơi vẻ không sợ bị đám phóng viên hay những tay săn ảnh bắt gặp vì trước khi vào trong sẽ có người kiểm tra và tịch thu những thiết bị hiện đại, có thể chụp ảnh quay phim, club không để lộ danh tính của thành viên ra ngoài. Nếu ai bị phát hiện mang theo các thiết bị cấm sẽ bị tịch thu thẻ và phạt tiền theo hợp đồng đã ký để đăng kí thẻ thành viên.

    Những đãi ngộ theo từng cấp bậc của thẻ thành viên:

    - Thẻ bạc, đăng kí thẻ 500 triệu, mỗi tháng nạp vào thẻ 100 triệu nếu tháng nào không nạp thẻ sẽ bị vô hiệu hóa, tiền trong thẻ sẽ bị xung vào quỹ của club. Nếu muốn ngưng sử dụng hãy báo với người quản lý của club sẽ được trả lại 60% tổng số tiền trong thẻ sau 1 năm sử dụng nếu trước một năm ngưng sử dụng số tiền trong thẻ sẽ bị xung vào quỹ club. Thẻ chỉ dành cho khu vui chơi tầng trệt và tầng 1 gồm những hoạt động ăn uống, spa, và khu vui chơi như bể bơi, khu hát karaoke..

    - Thẻ vàng, đăng kí 1 tỷ, mỗi tháng nạp vào thẻ 300 triệu, ngưng sữ dụng sau 1 năm sẽ được trả lại 70% tổng số tiền trong thẻ. Thẻ dành cho khu vui chơi tầng trệt và tầng 1, 2, 3. Có khu vực riêng tư, có thể đặt phòng ngủ qua đêm và những dịch vụ miễn phí khác..

    - Thẻ vip (kim cương), đăng kí 5 tỷ, mỗi tháng nạp vào 1 tỷ, ngưng sử dụng sau 1 năm sẽ được trả lại 80% tổng số tiền trong thẻ. Toàn quyền sử dụng các tầng của club nhưng trừ tầng 9, 10 dành cho những cuộc giao dịch lớn, muốn lên 2 tầng đó phải có thẻ riêng biệt, và được miễn phí những dịch vụ hậu hĩnh như có thể đặt phòng ngủ qua đêm miễn phí, đặt căn hộ theo thời gian mình muốn và được giảm 40% tổng số ngày ở. Còn nhiều dịch vụ khác cũng được miễn phí..
     
    HuyếtVôTìnhSoimay thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng tám 2019
  4. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 3: Vô tình hay cố tình?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Đưa con bé ra ngoài cho nó đổi không khí và quen thuộc với nơi ở mới. Nhớ kêu mấy người âm thầm đi theo con bé đừng để nó phát hiện.

    Tay cầm tờ báo, người đàn ông với vẻ ngoài thanh lịch, khuôn mặt tỏ vẻ mệt mỏi ngồi trước bàn ăn. Ông chăm chú lật từng trang, mắt đảo một vòng rồi gấp tờ báo đặt lên bàn.

    - Hôm nay anh biết làm gì rồi đó.

    Giọng nói trầm ấm, người đàn ông vương tay lấy chiếc cặp đặt bên ghế kế mình. Ông đứng dậy phủi thẳng quần áo nhìn người trước mặt cười tươi, đi đến bên tai người đó ông khẽ nói:

    - Anh đừng để con bé chạy mất. Nó là cháu của anh đó.

    Hoàng Thiên Minh ngụ ý cười rồi bước thẳng đến cửa không hề để ý biểu hiện của Hoàng Tử Minh.

    - Hahaha. Thằng bé giờ lớn rồi biết dặn dò anh nó nữa.

    Hoàng Tử Minh đứng yên tại chỗ nụ cười vừa xuất hiện trên môi liền vụt tắt khi thấy có người khác xuất hiện.

    - Chắc cô khó chịu lắm đúng không?

    Nhìn thân hình đứng lấp ló sau cánh cửa ông không kiềm được mà buông lời chế giễu. Bạch Vũ Huyền nghe câu hỏi của ông, bà ta đứng yên bất động, giương đôi mắt căm phẫn nhìn về phía người đứng trước mặt. Không biết từ khi nào ông đã bước đến trước mặt bà như một bóng ma.

    - Hoàng quản gia ông đang nói gì vậy? Như Quỳnh về nhà tôi vui còn không hết thì lấy gì mà khó chịu.

    Tay bà ta nắm chặt thành quả đấm hận không thể xé ông ra thành trăm mảnh. Ông luôn soi mói bà, luôn phá tan mọi kế hoạch bà đã vạch ra.

    Nhìn người phụ nữ trước mặt thốt ra những lời dối trá khóe miệng ông giương lên nụ cười nhạt rồi quay mặt bước đi không quên để lại một câu:

    - Ai rồi sẽ quay về vị trí của người ấy thôi.

    Nhìn bóng lưng của Hoàng Tử Minh dần xa bà không giữ được bình tĩnh mà đưa tay hất bình bông sứ trên bàn rớt xuống đất, nhìn dáng vẻ tự tin của ông làm bà không khỏi tức giận, để rồi coi ông làm gì được bà đến người phụ nữ của Hoàng Thiên Minh còn bị bà bức chết thì đứa con gái bé bỏng của cô ta có đáng là gì.

    - Hai mẹ con mày sẽ sớm gặp nhau ở suối vàng thôi.

    * * *

    - Tiểu thư mời người lên xe.

    Tài xế mở cửa xe phía sau.

    - Người muốn đi đâu?

    Anh ta nhìn cô qua chiếc gương trước mặt, hôm nay cô mang kính che nữa khuôn mặt, đội nón lưỡi trai, nhìn kĩ lắm mới lộ ra mấy phần da trắng hồng trên khuôn mặt của Lâm Như quỳnh.

    - Trung tâm mua sắm.

    Nhớ khi còn nhỏ mỗi lần cuối tuần Lâm Như Quỳnh đều nhõng nhẽo đòi mẹ chở ra trung tâm mua sắm để thăm quan, chơi trò chơi và mua những bộ đồ chơi mới. Những ký ức đó vừa đẹp mà vừa buồn.

    Bánh xe từ từ cũng chuyển động, ngồi trong xe cô nhìn ra cửa sổ, nhớ năm đó cô chỉ là đứa trẻ, còn đòi ba bế trong lòng. Mà giờ mọi thứ đều thay đổi, mất đi mẹ, mất đi ngoại cô như mất đi tất cả, bây giờ hà cớ gì phải cố gắng gượng cười. Nếu ông ấy đã muốn ép cô đến đường cùng thì.. lần này cô sẽ liều. "An toàn không phải là lựa chọn cuối cùng của tôi".

    - Tiểu thư. Đã đến nơi rồi.

    Bước xuống xe cô kéo vành nón xuống thấm, ngước nhìn trung tâm mua sắm mà đứng ngơ ngát mấy giây. "Nó thật to." Đúng là thành phố dành cho giới thượng lưu, đâu đâu cũng là những căn nhà cao tầng, nhìn mà choáng cả đầu. Dạo từ tầng này đến tầng khác, từ shop này qua shop nọ mà cô vẫn chưa ưng ý được món đồ nào. Chợt nhớ ra ông ấy cũng sẽ bắt cô đi học thôi thì giờ cũng đang rảnh cô bước vào một shop văn phòng phẩm.

    - Vị tiểu thư này cô muốn mua gì.

    Lâm Như Quỳnh ăn mặc kín đáo vừa bước vào nhân viên đã vội chặn đường để thăm dò.

    - Vậy cô nghĩ tôi vô đây mua gì?

    Hiểu ra ý tứ của người nhân viên, Lâm Như Quỳnh chả thèm để ý quăng cho cô ta một câu trả lời như không rồi bước vào bên trong. Nhìn trái sang phải từ trên xuống dưới cuối cùng cô cũng tia thấy món đồ ưng ý nhưng nào ngờ.

    - Nè tôi thấy nó trước.

    Cái hộp bút bằng lông màu hồng nhạt nằm trên kệ được cô với tay lấy thì từ đâu có một cô gái chạy lại giành co với mình. Lúc này Lâm Như Quỳnh mặt màu tối sầm lại cô ghét nhất thể loại vừa ăn cắp vừa la làng. Đã dành đồ của người khác còn ra vẻ ta đây tiểu thư này nọ.

    - Cô biết tôi là ai không hả? Mau buông tay ra cho tôi.

    Cô gái đảo mắt từ trên xuống dưới nhìn Lâm Như Quỳnh mà không chớp mắt. "Người gì đâu mà bịt kín mít, thấy là biết không phải dạng đàng hoàng rồi chỉ có thể là ăn cắp hay ăn trộm gì thôi." Khuôn mặt cô gái đang đâm chiêu thì bị giọng nói của Lâm Như Quỳnh đánh bật lại hiện tại.

    - Cô là ai? Tại sao tôi cần phải biết? Món đồ này tôi lấy trước. Phiền vị tiểu thư này buông tay ra.

    Muốn đôi co với cô, cô gái này thật sự còn kém lắm. Lâm Như Quỳnh không giận cũng không bực mà nhìn người trước mặt. Khuôn mặt xinh đẹp, vẫn còn sự non nớt của tuổi mới lớn. Tuy cô không lớn hơn cô bé này bao nhiêu nhưng nhìn ra được cô bé này được chiều chuộng nên sinh hư đây mà.

    - Nè.. nè cô, tôi thấy nó trước thì nó sẽ là của tôi.

    Cô gái càng nắm chặt hộp bút không buông. Hai má phồng lên như muốn nói gì đó rồi lại thôi.

    - Nếu ai thấy trước thì sẽ là của người đó vậy tôi thấy cô trước cô cũng sẽ là của tôi đúng không?

    Hahah. Nhìn vẻ mặt ngây thơ đang hoang mang, Lâm Như Quỳnh không kiềm được mà nở nụ cười. Đúng là thú vị mà, đứa trẻ mới lớn lại đi ăn hiếp đứa trẻ lớn hơn mình. Cô bé phải về học lại nhiều lắm mới đấu lại cô.

    Cô bé nhìn nụ cười của cô mà ngây người, chiếc miệng nhỏ nhấp nháy, giận hờn lên tiếng trách móc:

    - Ai nói tôi là của cô. Cô.. cái đồ..

    - Lấy đi nếu cô thích nó đến vậy.

    Lâm Như Quỳnh buông tay ra, hai tay chấp sau lưng xoay người bước đi.

    - Tôi mới không cần.

    Cô bé ném chiếc hộp bút lại chỗ cũ cũng chấp tay sau lưng quay đầu bước đi. Nhưng chưa bước được ba bước có giọng cười trong trẻo phá lên:

    - Hahaha. Nếu cô không lấy thì tôi lấy cảm ơn nha.

    Nhanh tay cầm hộp bút Lâm Như Quỳnh giơ lên ngụ ý trêu chọc, miệng lè ra chiếc lưỡi hồng. "Lêu lêu lêu"

    - Cái đồ hư hỏng này. Cô dám.. huhuhu..

    Chưa nói dứt câu tiếng khóc đã vang lên, mọi người có mặt trong shop đều vây quanh để xem náo nhiệt, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía của hai cô gái nhỏ. Lâm Như Quỳnh, kéo mũ lưỡi trai xuống thấp nhanh tay kéo cô bé đang khóc chạy ra khỏi shop.

    Cô rất sợ ánh mắt của mọi người. Năm đó cũng giống như bây giờ họ chỉ giương mắt đứng nhìn rồi bàn tán mà không hề hành động hay làm bất cứ điều gì để cứu mẹ cô, người đang dần mất máu đến chết khi tai nạn xảy ra. Họ chỉ hỏi "tại sao tối như vậy cô ấy còn chạy xe?", "có chuyện gì xảy ra vâỵ?" những câu hỏi vô tình, những câu trả lời cho qua. Đều là con người với nhau sao họ có thể vô cảm như vậy, chỉ muốn thỏa mãn sự tò mò, sự hiếu kì của bản thân mà không hành động khi thấy người gặp nạn. Họ lấy lí do sợ liên lụy đến bản thân, có biết ai đâu mà giúp đỡ. Điều là những con thú đội lớp người mà thôi.

    - Lau đi.

    Lâm Như Quỳnh tay cầm tờ khăn giấy đưa trước mặt cô bé vẫn đang khóc thút thít. Chạy từ lầu một xuống tầng trệt, ra bãi xe mà cô bé vẫn khóc làm ai cũng nhìn họ.

    - Nín được chưa, tôi không biết cô mít ướt như vậy đó. Lúc nãy còn hùng hổ lắm mà.

    Lâm Như Quỳnh nhìn cô bé càng khóc càng thương tâm mà buồn cười. Có chuyện bé xíu đó mà cô bé khóc như mất đi cả gia tài vậy.

    - Cô.. cô có biết đó giờ chưa ai dám.. hức.. hức.. chưa ai dám.. làm vậy với tôi không? Huhuhuhu.

    Hai tay cô bé đưa lên che mặt khóc lớn, càng nói càng khóc khí thế hơn, ở bãi giữ xe khá yên lặng chỉ có tiếng khóc của cô là vang vọng khắp nơi.

    - Được rồi là tôi sai. Nín đi tôi xin lỗi.

    Lâm Như Quỳnh ngồi trên băng ghế hai tay khoanh trước ngực, chân bắt chéo ngồi nhìn cô bé bên cạnh không nhịn được mà bật cười. "Lớn già đầu mà tính tình như đứa bé lên ba, có cái hộp bút thôi mà khóc đến không biết đâu là nước mắt đâu là nước mũi. Người ngoài không biết lại tưởng tôi ăn hiếp cô."

    - Cô.. hức.. cô cố tình đúng không? Cố tình làm bẻ mặt tôi đây mà. Cô tên gì? Tôi sẽ méc anh tôi.. huhuhu.

    "Méc anh? Hahaha. Nếu cô méc anh vaayh tôi sẽ méc Hoàng quản gia coi ai lợi hại hơn ai. Ông ấy chỉ cần một đấm là anh cô bay xa 8000m rồi đó." Suy nghĩ trong đầu cô không biết từ khi nào nó đã hiện rõ trên khuôn mặt, hai tay vỗ vào nhau, tiếng cười khúc khích vang lên.

    Nghe thấy cô đang cười cô bé ngơ ngát nhìn khuôn mặt Lâm Như Quỳnh. "Cô ta đang cười mình sao? Đang cười châm biến mình hả?" không dừng lại tiếng cười của Lâm Như Quỳnh ngày càng lớn.

    - Cô đang cười tôi sao?

    - Hả? Đâu.. đâu có tự nhiên tôi nhớ đến chuyện vui nên cười vậy thôi, chứ tôi đâu có ý cười cô.

    Phát hiện cô bé đang nhìn chăm chăm vào mình, Lâm Như Quỳnh mặt nghiêm lại, chỉnh đốn lại hình tượng.

    - Nè tôi có việc phải đi trước.

    Lâm Như Quỳnh nhìn sang trái rồi lại nhìn sang phải phát hiện có mấy người mặc đồ đen nhìn rất khả nghi cứ bám theo cô từ lúc vào trung tâm đến giờ. Thấy tình hình hiện giờ không được an toàn cô phải cắt đuôi họ thôi.

    Chưa kịp bước đi thì bàn tay nhỏ nắm lấy cổ tay cô kéo lại.

    - Đừng đi. Tôi chưa hết buồn mà.

    Giương đôi mắt đẫm lệ, cô bé ủy khuất níu kéo cô lại.

    - Nhưng tôi có chuyện quan trọng cần phải làm. Hay cô gọi điện cho anh cô đi.

    Lúc nãy không phải cô bé nói có anh trai sao. Vậy thì gọi điện méc anh ta đi còn cô bây giờ phải giải quyết đám người này, coi ai cả gan phái hộ bám theo cô.

    - Tôi không muốn ở đây một mình. Hay cô đưa tôi theo đi.

    Nhìn khuôn mặt chờ đợi của cô bé như cún con đang làm nũng cô không đành lòng mà từ chối.

    - Đi.

    Tay nhỏ nắm tay lớn hai người tiến vào sảnh chính. Lâm Như Quỳnh từ lúc rời khỏi đến giờ vẫn để ý sau lưng. Đi theo cô có 4 người nhưng hiện giờ cô không chắc còn bao nhiêu người chưa xuất hiện nữa, vẫn cẩn thận thì hơn.

    - Hay tôi với cô đổi đồ cho nhau nha.

    - Gì? Cô kêu tôi mặc bộ đồ rẻ tiền này hả?

    Cô bé nhìn bộ đồ Lâm Như Quỳnh đang mặc, chán ghét chề môi. "Cô ta có lộn không vậy bắt cô mặc bộ đồ quê mua này chứ. Nhìn như con trai ý còn đội thêm cái nón đen như con quạ."

    - Nếu không muốn thì đừng đi theo tôi nữa. Phiền chết đi được.

    Lâm Như Quỳnh tỏ vẻ giận hờn gạt tay cô bé, quay người bước đi nhanh.

    - Nè nè, mới đó mà giận rồi hả. Đổi thì đổi chứ tôi không để cô đi đâu.

    Cô bé nhìn Lâm Như Quỳnh mà bất mãn nếu không phải cô đã gửi tin nhắn cho anh mình tới xử lý con quạ này (Lâm Như Quỳnh) thì còn lâu cô mới làm mấy chuyện tào lao như đổi đồ qua đổi đồ lại. "Tôi sẽ kéo dài thời gian đợi anh tôi tới thì cô sẽ biết tay. Tới lúc đó đừng trách tôi ác."

    Bốn người vệ sĩ đợi gần một tiếng không thấy người đi ra liền lo lắng đứng ngồi không yên. Một tên đi vào kiểm tra thì liền bị mấy người con gái trong nhà vệ sinh la lói "biến thái" thấy tình hình hoảng loạn cô nhân cơ hội chạy ra ngoài. Ba người đứng ngoài cửa thấy cô bé mặc váy hồng chạy từ trong đi ra cứ nghĩ là người đi chung với Lâm Như Quỳnh nhưng họ không biết rằng cô đã chặn cửa và nhốt cô bé ấy trong nhà vệ sinh. Một lúc sau cả 4 người vô kiểm tra thì hối hả chạy theo tìm cô.

    - Hahaha. Đúng là chơi vui mà. Mấy người còn lâu mới bắt được tôi.

    Vừa chạy cô vừa quay đầu lại nhìn.

    BINH, ui da, cô ngã thật đau xuống đất. Chắn trước mặt là một thân hình cao to.

    - Băng? Em chạy đi đâu vậy?

    "Băng?" chợt nhận ra mình đang mặc đồ của cô bé lúc nãy có khi nào là người quen với cô bé đó không. Phải làm gì bây giờ, tay cô run run chợt có ý nghĩ hiện lên trong đầu "mặc kệ là ai chạy trốn là thượng sách."

    Không trả lời cô đứng bật dậy cấm đầu chạy về phía trước nhưng chưa được 3 phút, người nãy giờ đang đứng ngơ ngát nhìn cô và không hiểu chuyện gì xảy ra chợt thấy cô quay đầu chạy về hướng mình anh liền giơ tay kéo cô vào một shop quần áo gần đó.

    Tay anh nắm tay cô, anh có thể cảm nhận được sự run lên từng đợt từ bàn tay Lâm Như Quỳnh truyền đến lòng bàn tay anh. Cô thở hổn hễn, mặt cuối xuống, tóc tai che đi gần hết khuôn mặt làm anh không nhìn rõ được biểu hiện lúc này của cô.

    - Nè em sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì hả?

    Lâm Như Quỳnh vẫn chưa hoàn hồn lại, nhìn ra cửa shop thấy bốn người đàn ông đang quanh quẩn gần đó. CẠCH, cô kéo anh vào phòng thử đồ, căn phòng rất ngột ngạt, anh và cô đứng gần đến mức anh có thể nghe được tiếng nhịp tim cô đập và hơi thở cô đang rất gấp.

    - Xin lỗi. Nhưng tôi không phải là Băng gì đó của anh.

    Cô nép người vào ngực anh, khuôn mặt vẫn nhìn xuống đất. Anh chỉ có thể thấy đỉnh đầu của cô. Mùi hương dịu nhẹ, cơ thể cô tỏa ra một mùi hương thật dễ chịu.

    [ Rầm rầm rầm] tiếng đập cửa rất lớn làm tan đi sự ngại ngùng trong căn phòng. Lúc này cô mới ngước khuôn mặt đỏ bừng nhìn anh lắc đầu ra hiệu im lặng.

    - Có ai trong đó không, làm ơn mở cửa tôi đang tìm người.

    Miệng nhỏ cô ra khẩu hiệu "đừng lên tiếng", tim cô dần đập nhanh hơn, cô thở cũng gấp hơn lúc nãy.

    - Nè. Có ai không vậy?

    - Mấy người là ai mà vô đây quậy phá vậy hả?

    Bên ngoài truyền đến cuộc nói chuyện không mấy vui vẻ của quản lý shop và mấy người vệ sĩ.

    - Tôi đang tìm người. Cô tránh ra đi.

    Họ thật thô lỗ, cô càng siết chặt áo anh hơn. Thấy vai cô run run anh hiểu ý liền nói vọng ra ngoài.

    - Tôi đang thay đồ.

    Thấy anh quay người định mở cửa cô liền cởi chiếc vay đang mặc ra đứng nép sau lưng anh, thân hình cao lớn anh che đi gần hết người của cô.

    - Xin lỗi, chúng tôi đang tìm người không biết hai vị đang bận. Thành thật xin lỗi.

    Nhìn cảnh bên trong 4 người vệ sĩ mặt đỏ ửng, hiện lên sự lúng túng và khó xử. Họ cúi chào rồi nhanh chóng rời khỏi. Anh liền đóng cửa lại quay người đối diện cô. "Cô ta chơi lớn thật lại cởi cả đồ ra. Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra vậy? Đây là đồ của Băng mà?"

    - Cảm ơn anh. Tôi sẽ giải thích sau nhưng phiền anh đưa tôi ra khỏi đây được không?

    Anh nghi ngờ nhìn cô, khuôn mặt cô rất xinh đẹp, nhưng lại là vẻ đẹp dịu dàng nhìn lại càng muốn nhìn nhiều hơn. Đứng ngẫng người mấy giây anh cũng gật đồng đồng ý đưa cô đến quán coffee cách đó rất xa.

    Hai người ngồi đối diện nhau, sau một hồi thăm dò cô biết được đây là anh trai của cô bé kia. Để tránh rắc rối cô đã kể ra một câu chuyện không thể nào giả hơn nữa. "Hôm nay tôi vào phòng vệ sinh thì gặp một chuyện hết sức đáng khinh đó là những người lúc nãy là biến thái. Họ đợi em gái của anh ra ngoài để bắt cóc rồi làm những trò dơ bẩn. Tôi là người tốt nên đã gợi ý đổi đồ với cô ấy và đánh lạc hướng bọn chúng cho em anh chạy thoát. Và hiện giờ tôi không biết cô ấy đã đi đâu. Hì hì."

    - Cảm ơn anh đã giúp đỡ. Hôm nay tôi sẽ trả tiền chầu này để cảm tạ anh.

    Nhưng tay cô đang mò mẫn khắp người. "Chết tiệt, tiền và điện thoại đều nằm trong áo khoác khi nãy đổi đồ với cô bé kia. Phải làm sao đây?" thật ra bên trong lòng cô đang gào thét nhưng ngoài mặt cô lại nở nụ cười dịu dàng. Không ngờ Lâm Như Quỳnh cô cũng có ngày hôm nay.

    - Thật xin lỗi. Tất cả tài sản của tôi đều nằm trong áo khoác mà cái áo khoác đó em anh mặc rồi. Hì hì.

    Cô càng nói đầu càng cúi xuống bàn, phải làm sao đây có khi nào anh ta nghĩ cô là lừa đảo rồi đem cô giao cho cảnh sát không. Không được! Mới ngày đầu về nhà chưa lấy lại được phong độ mà còn bị mọi người nói là kẻ lừa đảo thì cô còn mặt mũi nào mà nhìn đời đây hả trời.

    - Thôi được rồi. Không sao đâu. Dù sao cũng cảm ơn cô đã giúp em gái tui mặc dù thật hư chưa rõ.

    Anh ta đứng lên đẩy ghế ra sau tính đi thì vạt áo bị cô kéo đứng khựng lại.

    - Anh có phiền không nếu cho tôi mượn ít tiền để bắt taxi về nhà.. nè tôi không phải lừa đảo đâu nha. Tôi sẽ tìm và trả lại cho anh cả tiền và tiền lãi nữa.

    Đôi mắt cô rưng rưng nhìn anh đầy thê lương. Nếu anh ta không cho cô mượn thì chỉ có nước là đi bộ mà cô làm gì biết đường để đi về chứ. Không lẻ cô phải lang thang đầu đường xó chợ sao.

    Anh kéo tay cô ra nhét vào đó vài tờ hai trăm ngàn, nhìn cô cười rồi quay mặt bước ra khỏi cửa.

    - Anh ta cười? Ý là cười giễu cợt tôi sao? Thật nhục nhã mà.

    Nhìn mấy tờ tiền trong tay hàng lông mày nhíu lại, đưa hai tay lên mặt Lâm Như Quỳnh khẽ lắc đầu.
     
    HuyếtVôTìnhSoimay thích bài này.
  5. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 4: Tôi hận ông.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Lũ ăn hại. Có một con bé mà cũng để mất.

    - Dạ tụi em xin lỗi.

    Bốn người vệ sĩ đứng chấp tay trước người cung kính nhìn người đàn ông trước mặt. Mặt ông ta lúc này đỏ bừng vì tức giận, thường ngày cho chúng bây ăn cơm vô ích rồi. Giờ kêu theo dõi một con bé cũng làm mất dấu nó.

    - Tụi bây lui xuống đi. Không có lệnh của tao đừng xuất hiện ở đây nữa.

    - Dạ.

    Bốn người lặng lẽ rời đi.

    - Họ là ai?

    Giọng nói trong trẻo truyền đến bên tai, người đàn ông đứng giữ sân giật mình nhìn về hướng giọng nói phát ra. Lâm Như Quỳnh đứng ngoài cổng nhìn vào, vì không nhớ số nhà nên cô và bác taxi đã rất cực khổ để tìm đường về. Cuối cùng cũng tìm được nhưng lại là cửa sau vì không nhớ rõ đường nên cô đã đi bộ một đoạn để tìm cửa chính và phát hiện ra những người theo dõi mình cùng Hoàng Tử Minh đang đứng nói chuyện.

    - Con về rồi à? Sao không kêu tài xế đến rước.

    Hoàng Tử Minh lãng qua chuyện khác, ông xem như không nghe thấy câu hỏi của cô.

    - Là ông hay là ông ấy?

    Lâm Như Quỳnh mặc chiếc váy hồng nhạt đứng ngoài hàng rào nhìn người đàn ông đang đứng trong sân, gió thổi nhẹ tóc cô bay che đi khuôn mặt nhưng trong ánh mắt cô hiện lên sự căm phẫn.

    - Là ta. Vì bảo vệ sự an toàn của con nên ta cho người âm thầm đi theo.

    "Hahaha." Trong lòng truyền đến một tràng cười nhưng mắt cô lại rưng rưng vài giọt lệ. Năm đó, cô chọn cách ra đi cũng vì sự độc đoán của ba mình, ông ấy luôn mãi mê công việc không quan tâm đến cảm xúc của cô, nhưng Hoàng Tử Minh đã là người giúp cô trốn thoát, hôm đó Hoàng Thiên Minh đi công tác ông ấy đã cho người canh chừng cô cẩn thận cũng nhờ Hoàng Tử Minh đưa cô ra khỏi căn nhà này và trở về bên ngoại. Nếu không nhờ ngày đó cô không biết bây giờ mình đã biến thành loại người gì hay cũng độc đoán như ba của mình.

    - Ông lại muốn nhận thay ông ấy sao? Tại sao phải luôn giúp đỡ ông ấy tại sao cứ phải nhận cái xấu xa nhất về mình chứ. BÁC à..

    Không kiềm được nước mắt cô quay đầu bỏ chạy, chân chứ chạy thẳng mà trong tâm trí lại không biết phải đi về đâu, chỉ biết cắm đầu chạy khỏi căn nhà này. Cô đã ước rằng có một cơn mưa lớn ngay lúc này để che đi những giọt nước mắt yếu đuối của mình. Lâm Như Quỳnh đã từng hứa với mẹ sẽ mạnh mẽ, hứa với ngoại sẽ không gục ngã nhưng bây giờ mọi thứ đều vì ông ấy (Hoàng Tử Minh) mà phá vỡ. Tại sao? Ông ấy đã từng giúp cô, đã yêu thương cô như con ruột lại đi tiếp tay cho con người độc đoán kia mà ức hiếp cô. Có thật rằng vẫn còn tình yêu thương trong căn nhà này hay chỉ toàn những thứ dối trá.

    Hoàng Tử Minh đứng yên tại chỗ, tay ông nắm thành quả đấm ngắm thẳng bức tường mà đấm thật mạnh vào đó. Máu chảy từng giọt vương trên ngọn cỏ, nỗi đau ngoài da thịt có đáng là bao nỗi đau trong lòng ông hiện giờ. Ông sẽ làm tất cả để bảo vệ đứa em trai của mình dù ông có biến thành một con người xấu xa như lời cô nói.

    - Đi theo con bé đi.

    - Dạ.

    Hai người đàn ông mặc đồ đen từ đâu bước đến bên cạnh ông nhận lệnh rồi rời đi trong nháy mắt.

    * * *

    Lâm Như Quỳnh cấm đầu chạy đến một công viên nhỏ gần đó, lau nước mắt cô đi đến chiếc xích đu. Buổi tối ở đây thật yên tĩnh, chỉ có gió nhẹ thổi qua, lá cây thì bay tứ tung dưới mặt đất, đến một bóng người cũng chả thấy đi ngang. Cảnh thì đẹp mà đêm thì lạnh gặp cô đang mặc váy ngắn chỉ biết co ro ngồi trên xích đu nhìn xung quanh.

    - Tôi hận ông. Hận chết ông Hoàng Tử Minh xấu xa.

    Tay nắm chặt dây xích đu ngước mặt lên trời cô thét lớn. Nước mắt vẫn chảy, khuôn mặt cô nhăn nhó nhìn như con mèo nhỏ đang xù lông.

    - Cô ồn ào quá đó. Không thấy cún con đang ngủ hả?

    Ở bên kia cầu tuột xuất hiện một người con trai tay đang ôm một chú cún nhỏ nằm trong chiếc áo.

    - Tôi xin lỗi tôi sẽ đi liền.

    Lau nước mắt cô sợ hãi định rời đi thì từ trên trời rơi xuống chiếc áo chùm vào đầu cô.

    - Lau đi nhìn cô khóc xấu lắm.

    Không biết từ lúc nào anh đã đến bên cạnh cô, anh ngồi vào chiếc xích đu bên cạnh nhìn cô không cam tâm lấy áo khoác lau mặt.

    - Tối rồi cô còn chạy nhảy ngoài này la lối?

    - Tôi làm gì? Bộ đây nhà anh hả?

    Lâm Như Quỳnh quăng chiếc áo về phía anh, không một lời cảm ơn cô còn làm bộ mặt khó chịu.

    - Cô có biết ở đây nhiều kẻ xấu lắm không? Một đứa con gái mặc đồ ngắn như cô không sợ biến thái sao?

    Anh nhìn cô từ trên xuống dưới nếu không xét cách nói chuyện có chút ngang ngược của cô thì nhìn cô cũng được. Chỉ là không biết sao trong lòng anh lại có cảm giác quen thuộc như vậy.

    - Kẻ xấu? Ý anh nói anh hả?

    - Cô.. cái con nhỏ này.

    Không nhịn nữa anh quát vào mặt cô, đã có ý tốt nhắc nhở lại bị cô gán cho cái mác là "kẻ xấu" nếu anh thật sự là kẻ xấu nãy giờ đã ăn sạch cô từ lâu rồi.

    - Tôi không được vui. Anh đi chỗ khác chơi đi.

    Lâm Như Quỳnh giương đôi mắt chán ghét nhìn người ngồi bên cạnh. Anh ta thật phiền phức con trai gì mà lắm lời cứ ở bên tai cô làu bàu mãi không thôi.

    - Cô là đang đuổi tôi đi? Cô đúng là người không nói lý lẽ mà, tôi đến đây trước nếu người đi phải là cô mới đúng.

    Lâm Như Quỳnh bỗng đứng bật dậy tung quả đấm nhỏ vào người anh rồi khóc lớn.

    - Anh cũng muốn ức hiếp tôi sao? Bộ ai cũng có quyền ức hiếp tôi hả? Huhuhuhu.

    - Nè nè.. tôi có làm gì đâu mà cô khóc lớn vậy. Nín đi người ta nghe thấy lại nghĩ tôi là người xấu.

    Nhìn cô khóc lòng anh hơi nhói như có ngàn mũi kim đâm vào tim.

    - Tôi.. huhuhu.. tôi hận anh. Đồ xấu xa này.

    Anh cứ thế để yên cho cô đấm vào người, không hiểu tại sao anh lại muốn ôm cô vào lòng, vỗ về khi thấy cô đang đau buồn như hiện giờ. Cô mang đến cho anh loại cảm xúc khó tả như vậy.

    Thời gian dần dần trôi qua, cuối cùng cô gái nhỏ cũng đã nín khóc. Lâm Như Quỳnh ngồi trên xích đu nhìn về phía trước mà không nói lời nào.

    - Cuối cùng cô cũng chịu nín rồi. Có biết tôi sợ nhất là con gái khóc không? Cô thật phiền phức.

    Anh nhìn cô, cô nhìn ngược lại anh, bốn mắt chạm nhau mà nhìn như đang khai chiến. Anh nói cô phiền phức? Có phải không vậy nếu anh không xuất hiện có lẻ cô đã không thấy uất ức đến vậy. Đã gây ra lỗi lầm mà còn la lối. "Anh mới phiền phức, cả nhà anh đều phiền phức."

    - Nhà cô ở đâu để tôi đưa cô về.

    Nhìn cô khóc đến sưng cả mắt mà anh cười thầm. Không biết có chuyện gì mà cô khóc đến chết đi sống lại như vậy.

    - Không cần tôi tự biết đường về.

    Không kịp suy nghĩ cô đã cất lời. Trong ba giây đầu lời vừa nói xong trong lòng cô chợt hiểu ra một chuyện: "Nhà tôi ở đâu? Có ai cho tôi biết nhà tôi ở đâu không vậy? OMG!" vẫn còn đang tức giận nên cô không nghĩ đến lúc nãy chỉ biết chạy là chạy mà không nhìn xung quanh, cô là mới quay về sau bao nhiêu năm xa cách mà. Làm sao đây? Nhà cô ở đâu cô còn không biết lại gạt bỏ ý tốt của người ta?

    - Có thật là không cần?

    Anh hiện rõ ý trêu chọc trong lời nói, vừa nãy nhìn thấy khuôn mặt hoang mang của cô mà lòng vui vẻ.

    - Tôi có nói anh cũng không biết đâu?

    "Thật sự thì tôi cũng không biết nhà mình ở đâu thì làm sao nói cho anh biết được hả?" khuôn mặt cô tránh né ánh mắt của anh. Đang phân vân không biết có nên hỏi anh đồn công an ở đâu để nhờ mấy chú dẫn về nhà. Mà nếu làm như vậy thì thật mất mặt. Nhìn xung quanh cô cũng phát hiện ra mục tiêu, người mặc áo đen.

    - Chú!

    Cô tỏ ra vui vẻ nhìn người mặc áo đen đang đứng lấp ló ở cổng công viên. Tay cô vẫy vẫy rồi nhìn anh cười.

    - Có người nhà tôi đến đón rồi. Tôi đi đây.

    Không cần nghe câu trả lời của anh cô cứ thế mà vụt mất đi. Anh vẫn còn ngẫn người nhìn cô dần khuất trong bóng tối. Thấy không yên lòng anh liền lặng lẽ đi theo phía sau.

    - Chú biết tôi mà phải không?

    Hai thân hình một lớn một nhỏ đi trong đêm, đêm nay thật lạnh lẽo còn lạnh hơn cả mùa đông băng giá. Tim cô lại nhớ đến chuyện lúc nãy mà chua xót chắc ông ấy vẫn còn quan tâm đến cô nên phái người đi theo.

    - Quản gia sai tôi đi theo cô.

    Chỉ một câu nói của người mặc áo đen lòng cô liền thấy ấm áp trở lại. Đúng là như vậy ông luôn âm thầm quan tâm cô nhưng cũng luôn làm cô đau lòng.

    - Con bé này quen người đàn ông kia thật sao? Nhìn họ không thân thiết lắm.

    Vừa đi anh vừa lẩm bẩm trong miệng, mắt vẫn chú tâm nhìn về hai người đang đi phía trước. Đây là lần đầu tiên anh theo sau và lo lắng cho một người con gái.

    - Nhà này? Biệt thự Hoàng gia?

    Anh đứng lặng nhìn hai người đi vào bên trong. Thật không ngờ cô lại là người của Hoàng gia. Tim anh liền đập liên hồi nhìn cô bước vào trong nhà. Đúng vậy anh luôn có cảm giác quen thuộc với cô, cô chính là cô bé lúc nhỏ Hoàng Như Quỳnh.
     
    HuyếtVôTìnhSoimay thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng sáu 2019
  6. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 5: Đến trường.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    - Ông ấy đâu rồi?

    Lâm Như Quỳnh nhìn xung quanh bàn ăn, từ khi cô về đến giờ sáng sớm đều không thấy Hoàng Thiên Minh đâu.

    - Ba con đến công ty từ sớm rồi.

    Giọng nói khàn khàn từ cửa chính truyền vào. Hôm nay Hoàng Tử Minh không còn mặc đồ đen nữa thay vào đó là bộ đồ vest màu xám thanh lịch, nhìn bộ dạng ông lúc này cô thật không quen mắt.

    Hôm nay vẫn như mọi ngày đồ ăn dọn sẵn đầy bàn không khác gì nhà hàng, "đúng là nhà giàu có khác, ăn sáng mà mỗi người chọn một món bao ngư vi cá đều có đủ."

    - Quỳnh! Hôm nay ngày đầu đến trường mẹ sợ con ăn đồ ăn ở căn tin không hợp khẩu vị nên đã nhờ vú 5 làm mấy món con thích, con nhớ mang theo để ăn trưa nha.

    Bà đặt hộp cơm trên bàn rồi nhấc ghế ngồi vào chính giữa bàn ăn (ghế dành cho chủ nhà) không quên nở nụ cười trìu mến nhìn Lâm Như Quỳnh ngồi ở vị trí kế bên.

    - Không cần đâu, tôi không có kén ăn đến vậy. Ờ.. sau này đừng tùy tiện xưng hô mẹ con với tôi, tôi với bà không thân thiết đến mức thành mẹ con.

    Chỉ mới ăn nữa chén cháo hải sản Lâm Như Quỳnh sau khi nghe những lời dối lòng của bà ta liền bỏ muỗng xuống bàn, hướng thẳng cửa chính mà đi. "Bà nghĩ tôi không biết" ý tốt "của bà sao. Đem theo hộp cơm trưa cho bạn bè cười vô mặt hay gì."

    Hoàng Tử Minh từ đầu đến cuối không lên tiếng chỉ ngồi xem kịch vui trước mắt. Sau khi ăn xong phần ăn của mình ông lấy khắn giấy đưa lên miệng lau đi vết dầu còn dính, nhẹ nhàng đẩy ghế đứng dậy phủi quần áo.

    - Tôi đã cảnh cáo cô nên an phận nhưng xem ra cô không thích như vậy lại thích đi khắp nơi hại người. Đừng để tôi phải ra tay rồi mới ngoan ngoãn nghe lời, nên biết vị trí của mình ở đâu.

    Tay cầm tờ khăn giấy vừa lau tiện cầm luôn hộp cơm để trên bàn ông quăng cả hai vào sọt rác, Bạch Vũ Huyền đúng là con người tham lam, nếu bà không phải là mẹ của con Hoàng Thiên Minh ông đã đá bà ra khỏi nhà từ lâu, bà nên biết ơn vì điều đó và đừng làm bất cứ chuyện ngu ngốc gì với Lâm Như Quỳnh.

    Bạch Vũ Huyền từ lâu đã xem Hoàng Tử Minh là cái gai trong mắt, ông luôn phá hủy mọi kế hoạch của bà, hết đưa con bà ra nước ngoài sống giờ lại bảo vệ Lâm Như Quỳnh, nếu có thể bà thật muốn đá ông ra khỏi cuộc sống của mình.

    * * *

    - Con còn nhớ những gì chúng ta thỏa thuận?

    Hoàng Tử Minh đưa tay chỉnh chiếc gương chiếc hậu trong xe, hình ảnh phản chiếu trong gương chỉ một màu tối đen như mực. Trước khi đi học cô đã nhờ Hoàng Tử Minh mang xe ra gara thêm vào một vài thiết bị như rèm che trong xe, kính xe thay bằng kính một chiều (bên trong có thể nhìn thấy bên ngoài, bên ngoài không nhìn thấy được bên trong).

    - Con biết mình nên làm gì. Miễn Hoàng quản gia giữ đúng lời hứa của mình.

    [ 1 tuần trước]

    - Con có chắc là muốn làm như vậy?

    Giọng khàn khàn phá vỡ sự im lặng vốn có của căn phòng, Lâm Như Quỳnh ngồi ngay ngắn trên bàn nhìn người trước mặt đang không vui.

    - Con biết con đang làm gì. Chỉ cần Hoàng quản gia đáp ứng những yêu cầu của con, con sẽ lặng lẽ tốt nghiệp cấp 3.

    Hoàng Tử Minh vẻ mặt cau có nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Lâm Như Quỳnh. Ông từ trước đến giờ đã đánh giá thấp cô, nhìn bề ngoài cô như một nàng công chúa mỏng manh cần người khác bảo vệ nhưng sâu bên trong là những điều bí ẩn không ai khám phá ra hết được.

    - Con muốn lấy tên Lâm Như Quỳnh để đi học?

    - Không phải Hoàng quản gia quen biết giám đốc của trường sao?

    Lâm Như Quỳnh đưa ông từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, chuyện này mà cô cũng biết được, đáng lẽ ông phải sợ hãi vì cô tuổi nhỏ mà đã thâm độc như vậy nhưng ngược lại Hoàng Tử Minh lại thấy Lâm Như Quỳnh thật thú vị, cô giống ông.

    Nhìn khuôn mặt cứng đờ của Hoàng Tử Minh, Lâm Như Quỳnh cười nhạt trong lòng. "Ông cho người theo dõi tôi thì tôi cũng có thể cho người điều tra ông, có qua có lại mới công bằng."

    Nhìn tờ giấy thỏa thuận trên bàn ông cười thầm, cô lấy tên Lâm Như Quỳnh đi học nhưng mọi thông tin đều có hai bản, một là tên Hoàng Như Quỳnh cái tên ấy sẽ do giám đốc giữ và sau khi có bằng tốt nghiệp cái tên Hoàng Như Quỳnh sẽ được ghi trên bằng, còn bản tên Lâm Như Quỳnh cô sẽ đưa cho nhà trường làm hồ sơ lý lịch, cái tên Lâm Như Quỳnh chỉ như một biệt danh cô dùng để che giấu đi thân thế thật của mình, cô sẽ sử dụng biệt danh này để đi học cô không muốn mang thêm điều tiếng cho nhà họ Lâm. Và sau khi đi học ông sẽ là người bảo hộ của cô với tên Lâm Nhất Minh. Điều kiện là cô phải hoàn thành chương trình trung học phổ thông. Trước đó vì bất mãn với ba mình Lâm Như Quỳnh nhất quyết không đến trường, cũng không chịu học gia sư, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định này.

    [ Hiện tại]

    - Ui da.

    Tiếng Lâm Như Quỳnh kêu la vang lên khắp xe, Hoàng Tử Minh đứng ngồi không yên vì không thể nhìn thấy cô đang làm trò gì phía sau.

    - Hoàng quản gia tới rồi ạ.

    - Chiều nay rước con ở nơi khuất trong hẻm bên kia đừng đậu trước cổng trường.

    Kéo rèm qua một bên Lâm Như Quỳnh xồm người ngồi dậy chỉ về con hẻm phía trước cách trường một đoạn khá xa.

    Cô cực khổ nhốn nhào nãy giờ cuối cùng cũng được hít thở không khí bên ngoài, ngước nhìn cổng trường cao, ngồi trường đồ sộ làm Lâm Như Quỳnh đứng hình mấy giây.

    Ngôi trường quốc gia X, trường năm trong top3 những ngôi trường danh giá của thành phố, nơi dành cho giới thượng lưu, cùng với trang thiết bị hiện đại, những khu tập thể như sân banh, phòng gym, căn tin trường còn có dịch vụ gọi món trước, chỉ cần học sinh bỏ ra một khoản tiền điền vào thực đợn món mình muốn ăn cho ngày hôm sau và sẽ được phục vụ tận tình và đảm bảo an toàn. Điểm nổi bật của trường là không phân biệt giai cấp, đã là học sinh mọi người đều cư xử ngang hàng như nhau, sai phạm đều xử theo quy định nghiêm khắc của nhà trường. Trường còn có những học sinh nhận học bổng toàn phần theo học dù nhà không giàu, chỉ cần học giỏi là được. Bằng cấp của trường được đánh giá là danh giá nhất nước.

    - Hai người đi theo tôi.

    Một cô gái mặc đồ công sở cùng hai người một lớn một nhỏ từ phòng học vụ đi ra hành lang. Trường có khuôn viên rất rộng, phòng học đều được trang bị những thiết bị hiện đại như tivi, máy lạnh. Và một diều đặc biệt kính của phòng học là kính cường lực một chiều, cô có thể từ ngoài nhìn vào trong phòng học nhưng bên trong lại không thể thấy những người bên ngoài.

    Ba người dừng lại trước của phòng ở cuối hành lang trên tầng cao nhất của trường. Lâm Như Quỳnh tò mò nhìn xung quanh, tất cả hành lang đều là kính, và đây là căn phòng duy nhất ở đây, căn phòng như một bí ẩn, nếu không được cô gái kia chỉ dẫn cô cũng không biết rằng nơi đây có một căn phòng.

    [cóc, cóc, cóc]

    - Tôi đã đưa họ đến đây.

    [cạch]

    Cánh cửa hé ra một đoạn nhỏ, cô gái mặc đồ công sở đẩy nhẹ bước vào.

    - Cô ra ngoài đi.

    Cánh cửa vừa đóng lại, từ chiếc ghế tựa lưng người con gái chạy lại phía cô và Hoàng Tử Minh.

    - Ba!

    Giọng nói ngọt ngào từ người đối diện làm Lâm Như Quỳnh bất ngờ, giám đốc là một cô gái.. điều này cô đã biết nhưng "ba" rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra ở đây? Lâm Như Quỳnh chỉ biết ông ấy có quan hệ thân thiết với giám đốc nhưng không nhờ ông ấy là ba của cô ấy.

    - Con không biết sao?

    Hoàng Tử Minh nhìn biểu hiện trên mặt cô cười thầm, thì ra cô không biết hai người là quan hệ cha con, ông lại sơ xuất nữa rồi.

    - Không biết? Hai người nói gì vậy con không hiểu.

    Mái tóc vàng ánh kim, khuôn mặt lai tây xinh đẹp, Lâm Như Quỳnh như bị hút vào cặp mắt sâu thẳm như chứa cả đại dương của người đối diện, cô ấy rất rất đẹp, mắt màu xanh biếc như nhìn thấu cả con người của Lâm Như Quỳnh.

    Hoàng Tử Minh ngồi xuống chiếc ghế salon bên cạnh, tay cầm tập hồ sơ đưa cho người con gái đứng trước mặt.

    - Con giúp ba làm việc chút việc, con bé sẽ học bằng năng lực của nó nên con không cần phải để ý nó khi ở trường.

    Cô ấy cầm trên tay tập hồ sơ mà ngạc nhiên, "thì ra cô bé này là cháu của ba mình, ôi vậy mình đã có em rồi, tại sao khuôn mặt trên hình rất xinh đẹp mà hiện thực ở ngoài lại phủ phàng như vậy?"

    - Có phải là cùng một người?

    Nhìn người trong hình rồi lại nhìn người trước mặt, cô ấy không biết phải diễn tả như thế nào, trên hình thì như một thiên thần còn ở ngoài lại như một cô thôn nữ mới lên thành phố, có phải khác biệt quá không.

    - Là một.

    Hoàng Tử Minh nhìn Lâm Như Quỳnh lắc đầu, con bé có sở thích thật thú vị, trước đó ở nhà cô còn mặc đồ đàng hoàng ngay ngắn, bây giờ lại thành bộ dạng như vừa đi làm ruộng về thật không hiểu nổi cô đang nghỉ gì trong đầu.

    - Hi! Chị là Hoàng Nguyệt Vân, em cứ gọi chị là Leila cho thân mật. Rất vui được gặp em.

    Hoàng Nguyệt Vân đưa tay ra ý bắt tay cùng cô. Lâm Như Quỳnh như hiểu ý cũng bắt lại tay Nguyệt Vân. Hai người ngồi trong phòng chị chị em em hết cả buổi cuối cùng cô cũng hiểu tại sao Lâm Như Quỳnh lại hóa trang như vậy. Hiểu được nổi khổ tâm của cô em họ Nguyệt Vân cũng muốn giúp đỡ coi như quà gặp mặt.

    - Chị sẽ giúp em giữ bí mật em cứ yên tâm học ở đây nha.

    Nguyệt Vân nhìn Lâm Như Quỳnh cười dịu dàng, hai người chỉ mới gặp nhau trong khoản thời gian ngắn mà tưởng như đã quen biết từ lâu.

    * * *

    - Cả lớp trật tự! Hôm nay có bạn mới chuyển đến em giới thiệu tên đi.

    Cả lớp im lặng nhìn cô gái đứng kế giáo viên đang rụt rè e thẹn.

    - Ch.. chào mấy bạn mình là Lâm Như Quỳnh mong mấy bạn giúp đỡ.

    Cả lớp ồ lên rồi nói cười như họp chợ, mấy bạn nam thì nhìn cô từ trên xuống dưới còn mấy bạn nữ thì để ý tóc tai của cô.

    - Bạn từ đâu chuyển đến vậy?

    - À mình từ thành phố Z

    Lâm Như Quỳnh không kịp phòng bị bất ngờ trả lời. Mặt cô cúi gầm xuống đất, hai tay đan vao nhau để trước người.

    - Không phải đó là thành phố ở quê sao?

    Bỗng cả lớp cười lớn lên, dưới sự lúng túng đó là khuôn mặt đỏ ửng của cô. Dù biết trước sẽ như vậy nhưng cô vẫn muốn trả lời thành thật, đúng là những con người sống trong nhung lụa được dạy hư rồi coi thường người khác.

    - Ừ.. mình từ quê chuyển lên.

    Giọng nói ấp úng.

    - Hahaha. Gái quê?

    - Nhìn nó kìa thắt bính hai chùm, còn cái mái ngố tàu đó nữa, làm ơn lồi ra hột gạo cho sang lên chứ lúa quá rồi đó.

    Mọi người nghe câu nói từ một bạn nữ mà cười lên như điên như dại, họ nhìn cô chỉ trỏ nói những câu che bai về ngoại hình, khóe miệng Như Quỳnh lúc này kéo lên nụ cười bí ẩn: "Đúng là không thể sống hòa thuận với bọn sâu bọ này."

    - Im lặng! Các em không nên nói bạn như vậy.

    Cô giáo đập cây thước gỗ lên bàn, mọi người mới dần lắng xuống ngồi im.

    - Cuối lớp có chỗ trống em ngồi đó đi.

    Cô giáo quay sang nói nhỏ với Lâm Như Quỳnh. Như Quỳnh đưa tay nắm hai dây đeo trên vai đi xuống cuối lớp. Đi tới đâu những tiếng xì xầm tới đó, họ nhìn cô bằng ánh mắt kì thị, như nhìn thấy sinh vật lạ.

    - Sắp tới tổ văn tổ chức cuộc thi diễn kịch theo tác phẩm, các em chia ra và chuẩn bị. Lớp trưởng phổ biến cuộc thi với các bạn.

    Cô giáo để xấp tài liệu trên bàn giáo viên rồi rời đi khi có tiếng chuông vang lên.

    - Tập trung nghe nè mọi người ơi: "Theo như phong tục hàng năm của trường, mỗi năm học đều tổ chức cuộc thi diễn kịch theo tác phẩm đã được học, các em hãy chọn ra những bạn xuất sắc nhất để ứng cử và dành huy chương cho lớp mình. Nào hãy đăng kí." Trích lời cô Xuân dịu hiền.

    Lớp trưởng tay cầm tập tài liệu nhưng mắt lại liếc nhìn mọi người mô phỏng lại dáng vẻ của một cô giáo khác. Mọi người nhìn và cười đùa xem đó như chuyện thường ngày xảy ra.

    - Các bạn biết mình nên làm gì rồi đó, giống năm ngoái thôi. "Nào hãy đăng kí."

    Câu cuối lớp trưởng nói bằng giọng điệu chảy nước. Lâm Như Quỳnh mới chuyển đến vẫn còn nhiều thắc mắc nhưng lớp trưởng lại thông báo như không cô càng hoang mang. Mạnh dạn hỏi bạn nữ kế bên.

    - Bạn ơi. Mình không hiểu cuộc thi đó cho lắm bạn giải thích giúp mình với.

    Giọng nói nhỏ mà trong, cô bạn ngồi kế bên nhìn Lâm Như Quỳnh cười tươi nhỏ giọng giải thích.

    - Mỗi năm tổ văn đều tổ chức cuộc thi này, mỗi lớp chọn ra vài bạn để đóng giả thành những nhân vật trong các tác phẩm đã được học, nếu lớp nào diễn tốt sẽ được khen thưởng và lớp đó sẽ được điểm tuyệt đối trong phần kiểm tra miệng. Giáo viên văn trường mình rất khó nên đa số lớp nào cũng cố gắng giành giải thưởng cao để khỏi trả bài. À, nghe nói lớp mình diễn tác phẩm Tấm Cám, nhưng năm ngoái lớp bị chê tơi tả nên giờ không ai dám tham gia nữa.

    - Cảm ơn bạn nha.

    Lâm Như Quỳnh nghe đến đây cũng hiểu được sơ sơ cách thức tổ chức cuộc thi, hèn gì mấy đứa trong lớp không quan tâm cuộc thi vì năm ngoái bị ăn chữi.

    - Bạn mới có muốn tham gia không?

    Cô bạn ngồi cạnh nhìn Lâm Như Quỳnh cúi mặc xuống bàn, từ khi thấy Như Quỳnh bước vào cô đã để ý Như Quỳnh luôn cúi mặt xuống như đang thẹn thùng.

    - Lớp trưởng ơi, bạn mới muốn tham gia.

    Nghe "chữ bạn mới" Lâm Như Quỳnh ngước mắt nhìn người kế bên, từ lúc nào cô nói tham gia chứ, đúng là muốn giết chết nhỏ này.

    - Tớ.. tớ..

    - Cậu muốn tham gia hả? Lớp mình diễn tác phẩm Tấm Cám cậu muốn đóng nhân vật nào.

    Lớp trưởng vui mừng chạy xuống chổ Lâm Như Quỳnh như bắt được vàng. Tay cầm cây viết, viết tên Lâm Như Quỳnh vào sổ không cần biết cô chọn nhân vật nào.

    - Ê con nhỏ quê mùa đó tham gia kìa.

    Bên bàn bên kia nhìn Lâm Như Quỳnh và vẻ mặt vui vẻ của bạn lớp trưởngmà trong lòng khó chịu.

    - Mới vô tính làm nổi đây mà, hay muốn người khác chú ý. Tính tình thì nhát như thỏ đế, cứ cúi mặt xuống đất như đi tìm vàng vậy đó. Cái thứ bánh bèo vô dụng này mà làm ăn gì.

    Lời nói không lớn nhưng cố tình để Lâm Như Quỳnh nghe thấy, mấy bạn nữ xung quanh sau khi nghe lời phê bình từ cô bạn kia liền cười lớn nhìn về phía cô.

    - Bạn mới muốn tham gia hả? Nhưng tiếc quá nhân vật chính mình đăng kí rồi, bạn làm chị Cám nha.

    Bạn nữ đó bước đến bên bàn Lâm Như Quỳnh, một tay chống xuống bàn, tay còn lại vuốt một bên chùm tóc.

    - Ủa Phan Tiểu Hy cậu đăng kí hồi nào?

    Lớp trưởng nhìn vào sổ rồi nhìn Phan Tiểu Hy đứng trước mặt.

    - Thì giờ đăng kí nè. Ghi vô đó cho kĩ nha Phan Tiểu Hy vai Tấm. Lam Hạ Linh vai mẹ Cám, chỉ còn vai Cám thôi bạn mới chịu khó diễn nha.

    Phan Tiểu Hy nhìn Lam Hạ Linh giương lên nụ cười khinh. "Kì này tao cho mày bẻ mặt, thích nổi lắm chứ gì để tao coi con bánh bèo vô dụng như mày sao diễn vai Cám." Nhìn biểu hiện lúng túng của Lâm Như Quỳnh, Phan Tiểu Hy càng đắc ý.

    - Mình không tham gia đâu, mình không biết diễn.

    Lâm Như Quỳnh nắm tay lớp trưởng năn nỉ, cô đã muốn yên ổn rồi sao các bạn lại cứ thích khiêu chiến.

    - Đăng kí rồi không thể không tham gia.

    Phan Tiểu Hy trừng mắt, nghiến răng nhìn sang lớp trưởng.

    - Phải không lớp trưởng.

    - Ờ ờ.. xin lỗi nha bạn mới, đăng kí rồi không thể không tham gia a.

    Lớp trưởng rút tay khỏi tay Lâm Như Quỳnh quay về bàn giáo viên.

    - Các bạn ơi nữ đủ rồi nha, giờ đến nam. Mình cần hai bạn nam diễn vai ông Bụt và vai Vua, ai đăng kí cũng được lẹ lẹ mình còn nộp cô.

    - Hạo đóng vai Vua nha lớp trưởng, Vũ Trương đóng vai Bụt nè.

    Phan Tiểu Hy ngồi ở bàn mình với lên bảng nói. Nếu cô là Tấm thì Hạo phải đóng vai Vua mới xứng đôi. Còn thêm được ông Bụt đẹp trai giúp đỡ thì còn gì bằng. Vừa nghĩ đến cảnh đó miệng Phan Tiểu hy không che nổi nụ cười hạnh phúc.

    - Nhưng hiện giờ hai bạn đó không có ở lớp, mình không thể tự quyết định được.

    Nghĩ tới thảm cảnh bị Trần Hạo trừng mắt mà lòng lớp trưởng đau nhói, nhớ năm ngoái lần đầu gặp mặt Trần Hạo như một nam thần bước ra từ trong tranh, cứ nghỉ cô sẽ hòa thuận với cậu ấy vì là lớp trưởng nhưng mộng đã không thành vì Phan Tiểu Hy chết tiệt, cũng tại cuộc thi này Phan Tiểu Hy cứ nhất quyết Trần Hạo phải diễn vai Vua cô ấy mới diễn vai Tấm, còn lớp thì không ai tham gia sợ chủ nhiệm hạ điểm chuyên cần đành nhắm mắt mà ghi vô, rốt cuộc Trần Hạo đã nổi điên, phút cuối không lên diễn hại cô bị chủ nhiệm trừ điểm còn bị giáo viên bộ môn chữi. Món nợ này cô còn nhớ tới giờ.

    - Kêu ghi thì ghi đi nói nhiều làm gì.

    Mặc dù là lớp trưởng, mặc dù trường có hình phạt nặng dành cho những học sinh chuyên gây rối, đánh nhau nhưng lớp này còn có hình phạt đáng sợ hơn đó là đụng vô 4 người: Đầu tiên là Trần Hạo, tiếp đến là Dương Vũ Trương- Dương Nhạc Linh, còn người cuối cùng là Phan Tiểu Hy ngang tàn này. Họ được xem là bộ tứ quyền lực của lớp cũng như của trường, nếu người nào đụng vô họ sẽ khó sống qua ngày.

    - Ngày mai chúng ta thảo luận vấn đề này tiếp.

    Lớp trưởng nhanh chân chạy xuống chỗ ngồi, tránh né ánh mắt hình viên đạn của Phan Tiểu Hy.
     
    HuyếtVôTìnhSoimay thích bài này.
  7. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 6: Ba có hiểu con?

    Bấm để xem
    Đóng lại

    - Thưa ba con mới học về!

    Đeo balo trên vai, Lâm Như Quỳnh nặng nhọc bước lên lầu.

    - Không thấy mẹ con ngồi đây à?

    Lâm Như Quỳnh dừng bước, tay cô nắm chặt lan can cầu thang nhìn về phía hai người đang ngồi ở phòng khách xem tivi. Bắt gặp ánh mắt Lâm Như Quỳnh, Bạch Vũ Huyền giương lên ý cười khiêu khích.

    - Hôm nay con không được khỏe con xin phép.

    Lâm Như Quỳnh cứ như thế quoảnh mặt bước đi. Khi về lại căn nhà này cô biết sẽ có ngày này xảy ra nhưng tại sao dù biết trước mà tim cô vẫn đau. Đau vì ông ấy bắt cô gọi người khác bằng mẹ hay đau vì ông ấy không hiểu cô.

    [Lâm Như Quỳnh 7 tuổi]

    - Ba ơi.. huhuhu..

    Tiếng khóc thét của đứa bé khiến những người xung quanh đau xé lòng.

    - Nín đi con.

    - Con không muốn ba lấy người khác.. hức.. ba hết yêu mẹ và con phải không vú?

    Ngồi trên giường cô bé ôm chặt con búp bê ba tặng sinh nhật lúc 6 tuổi, nhớ lại quãng thời gian đó mà tim cô như ngừng đập. Sau sinh nhật mấy ngày, tối hôm đó gia đình cô đang ngủ thì có người đến nói là vợ của ba cô trên tay ôm một đứa bé. Câu chuyện tưởng hoan đường nhưng nó lại là sự thật, cô cứ nghĩ ông sẽ không bao giờ ngoại tình vì ông luôn yêu thương mẹ và cô, luôn chăm sóc cho tổ ấm nhỏ này nhưng đó chỉ là giả dối. Mẹ cô sau khi biết tin đã rất sốc bà không thể chấp nhận được chuyện chồng mình ngoại tình và người ta mang con đến nhận cha. Trong lúc mất bình tĩnh bà kéo cô vào trong xe và chạy đi ngay sau đó. Lúc đó cô rất hoảng sợ, cô chỉ biết khóc và nhìn khuôn mặt đẫm nước mắt của mẹ. Nhưng mọi chuyện đâu kết thúc như vậy, chiếc xe mẹ cô đang lái bỗng mất thắng trong chạy từ đâu xuất hiện một chiếc xe tải chạy ngược chiều hướng thẳng xe mẹ cô mà chạy tới. Thấy bất an bà bẻ vô lăng sang hướng khác, nhào đến ôm cô đang ngồi ở ghế phụ. Chiếc xe cứ thế đâm mạnh vào dãi phân cách, mẹ vẫn ôm cô trong lòng. Trong lúc đầu óc cô đang quay cuồng cô nhìn thấy máu từ đầu mẹ chảy từng giọt xuống sàn, kính chắn gió phía trước vương vải những mảnh vỡ. Dù mắt đã nhắm nhưng bên tai cô vẫn nghe lời xì xầm của những người xung quanh. Cô luôn nhớ về vụ tai nạn đó, luôn nhớ đến cái chết của mẹ mình.

    - Không phải như con nghĩ đâu, ba con rất yêu mẹ con và con. Ba con chỉ muốn có người chăm sóc cho cục bông nhỏ này nên mới cưới vợ.

    Vú 5 ngồi kế bên ôm cô vào lòng an ủi, thật sự bà không chịu nổi khi thấy đứa bé bà nuôi từ nấng từ nhỏ khóc đến thương tâm như vậy.

    - KHÔNG, con không muốn. Ba không được lấy vợ, ba không được..

    Lâm Như Quỳnh sáng nay thức dậy nghe mấy người làm bà tán chuyện ba cô sẽ kết hôn vào tuần sau, cô đã rất sốc, là con của ba mà cô lại không biết ba mình sẽ kết hôn. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tối qua cô và ba vẫn bình thường, ông còn hôn tạm biệt cô trước khi đi công tác.

    - Con bình tĩnh đừng kích động, nghe vú nói không có chuyện gì đâu.

    Nhìn Lâm Như Quỳnh kích động gào thét bà liền hoảng sợ, sau khi chứng kiến cái chết của mẹ mình cô bị chấn thương tâm lý luôn la lói, đập phá đồ đạc khi có ai đó nhắc đến cái chết của mẹ cô, nhắc đến ngày hôm đó. Lâm Như Quỳnh đã phải điều trị và uống thuốc mỗi ngày.

    - KHÔNG, CON KHÔNG MUỐN NGHE GÌ HẾT. Con muốn mẹ, mẹ con đâu rồi..

    Lâm Như Quỳnh đưa hai tay kịp tai lại, cô chứ ôm đầu khóc lớn trong vô vọng. Tim cô bây giờ rất đau, tại sao ba lại cưới người khác. Không phải đã nói sẽ yêu thương cô sao? Tại sao lại không cho cô biết, cô không cần ba nữa, cô chỉ muốn mẹ bên cạnh ngay lúc này.

    - Gọi bác sĩ, mau lên.

    Bà hoảng loạn đến lạc cả giọng, ôm chặt cô vào lòng. Bà cảm nhận được người cô đang run lên từng đợt. Con bé đã gì sai để phải chịu đựng những chuyện như vậy, mẹ mất chưa được bao lâu ba lại lấy vợ mới. Nhìn đứa bé trong lòng mà không cầm được nước mắt mà khóc cùng cô.

    * * *

    - Con bé có sao không?

    Đứng bên cạnh nhìn bác sĩ khám cho Lâm Như Quỳnh bà không yên tâm liền hỏi.

    - Tôi đã tiêm thuốc. Bà không cần quá lo lắng, con bé ổn rồi. Có chuyện gì khiến con bé kích động à?

    Bác sĩ vừa sắp xếp dụng cụ y tế vừa hỏi bà.

    - Con bé kích động khi nghe tin ba mình sẽ kết hôn.

    Bà đến bên cạnh giường cầm lấy bàn tay nhỏ của cô mà xoa xoa lên mu bàn tay. Nhìn cô đang ngủ say lòng bà lúc này mới yên tâm được phần nào.

    - Cuối cùng cũng chịu nói chuyện rồi sao?

    Ông tiếp nhận điều trị cho cô sau khi mẹ cô mất được một tháng, cô thường có biểu hiện sợ hãi với những tiếng động lớn, không nói chuyện với ai và hay đập phá đồ đạc nếu ai đó làm mình khó chịu. Cô chỉ tỏ ra bình thường với những người cho cô cảm giác an toàn đó là Hoàng Thiên Minh và vú 5.

    - Con bé đã rất buồn khi ba nó quyết định tiến thêm bước nữa. Con bé sợ ba sẽ không thương mình nữa. Đúng là đứa bé đang thương mà.

    Nhìn cô ông cũng xót trong lòng, mới 6 tuổi mà phải trải qua những chuyện có khi đến người lớn còn không chịu được nói gì đến cô bé như cô. Trong lúc con bé đang bệnh như vậy mà Hoàng Thiên Minh lại quyết định cưới vợ, ông ấy không biết con mình sẽ bị đã kích lớn như thế nào sao? Hay biết mà vẫn làm. Nhìn cô nằm trên giường ông cười nhạt rồi quay người bước ra khỏi phòng.

    - Alo! Cậu có biết con mình hiện giờ ra sao không? Về mà coi con bé đang kích động như thế nào nhé.

    Không cần biết câu trả lời của người bên kia, ông cúp máy nhìn căn phòng của cô một lần nữa rồi ra về.

    * * *

    2 ngày sau Hoàng Thiên Minh đi công tác trở về. Ông không đến phòng gặp cô mà gặp vú 5 trước tiên.

    - Tại sao con bé lại biết chuyện này?

    Khuôn mặt không giận mà giọng nói ông lại mang ý trách móc, trước khi đi ông đã dặn bà không được để cô biết.

    - Con bé là con của cậu nó không được quyền biết chuyện này sao?

    Bà biết ông nghĩ gì trong đầu, ông không phải sợ cô vì biết chuyện mà kích động. Điều ông sợ là cô sẽ kích động đến phá đám cưới của ông.

    - Bà biết tôi lo lắng chuyện gì mà. Con bé khi biết chuyện sẽ kích động dẫn đến bệnh tình nặng hơn.

    Ông đập tay xuống bàn, gằn giọng nói từng chữ.

    - Nếu cậu thực sự lo lắng cho con bé thì đã không quyết định tiến thêm bước nữa. Con cậu bây giờ đang bị bệnh, vợ cậu mất chưa được bao lâu mà cậu đã nghĩ đến chuyện cưới người khác. Đừng mang con bé ra làm lý do để che giấu đi những chuyện khiến người khác kinh tởm. Tôi sẽ không để ai làm hại con bé kể cả người đó có là cậu.

    Bà bước đi đến cười quay đầu nhìn khuôn mặt ông đang tức giận mà cười nhạt. Con người độc đoán như ông thì biết gì đến cảm nhận của người khác, chỉ biết làm theo ý mình.

    CẠCH, căn phòng bao trùm một mảng tối, chỉ nghe tiếng đồng hồ kêu tích tắc. Một cô bé nhỏ ngồi ngước nhìn ra cửa xổ, ánh sáng của ánh trăng chiếu vào phòng làm cảnh vật càng thê lương.

    - Con đang nghĩ gì vậy?

    - Vú ơi. Chắc ba con hết thương con rồi phải không vú?

    Cô ôm hai chân đầu tựa vào đầu gối ngồi nhìn trăng trên bầu trời. Lại một đêm nữa bầu trời không sao chỉ toàn màu đen mà thôi. Trong đầu cô lúc này cũng chỉ có một mớ hỗn loạn, cô đã nghe hết rồi. Lâm Như Quỳnh nghe tin ba chở về liền vui vẻ trở lại, hối hả chạy xuống lầu để được gặp ba, cô đứng trước cửa phòng chưa kịp vào thì nghe giọng ba nói chuyện với ai đó. Cô nghĩ đó là chuyện quan trọng nên đứng đợi bên ngoài và nghe được cuộc đối thoại của hai người. Cô ước rằng mình không nghe thấy, cô đã nghĩ ba thật sự lo lắng cho mình nhưng cuối cùng hiện thực lại luôn phủ phàng, ông đúng là con người độc đoán, trước khi mẹ cô mất ông cũng đã nhiều lần khiến mẹ buồn vì những quyết định của mình. Giờ ông lại nghĩ cô là đứa bé không hiểu chuyện nên lấy đó làm lý do biện mình cho sự độc đoán của bản thân. Đúng là thật kinh tởm mà.

    - Con đừng suy nghĩ lung tung. Con hãy nhớ dù có chuyện gì vú luôn bên cạnh con.

    Bà bước đến ôm lấy sau lưng cô vào lòng. Đúng vậy bà sẽ luôn bên cạnh bảo vệ cô.

    Cuối cùng ngày đám cưới cũng đến. Hôm ấy cô và vú 5 không đến dự hai người cùng nhau về quê mẹ để thăm mộ của mẹ cô. Nhìn mẹ cười trong di ảnh trên bia mộ mà lòng cô đau nhói. Mọi người cứ nghĩ cô chỉ là đứa con nít còn chưa hiểu chuyện, nên ai muốn làm gì thì làm không quan tâm đến cảm xúc của cô nhưng mẹ từ nhỏ đã luôn hỏi cô muốn gì hỏi cô sau này muốn lấy chồng hay muốn ở vậy với ba mẹ. Lúc đó cô chỉ biết cười không suy nghĩ gì nhiều nhưng giờ cô muốn có mẹ hơn bất cứ điều gì trên đời.

    Lâm Như Quỳnh bước đến bia mộ mà khóc lớn, giữa đồng không rộng lớn chỉ có tiếng khóc của cô là vang vọng.

    - Ai cho bà dẫn con bé đi?

    Hoàng Thiên Minh tức giận nhìn một lớn một nhỏ bước vào cửa. Sau khi tàn tiệc ông đã tìm cô khắp nơi nhưng không thấy cuối cùng hỏi tài xế thì biết bà đã dẫn cô về quê ngoại.

    - Không phải lỗi của vú 5 đâu. Do con năn nỉ vú 5 đưa đi.

    Lâm Như Quỳnh nhìn thẳng vào mắt ông không tỏ vẻ sợ sệt. Ông vẫn còn mặc lễ phục, nhưng vẻ mặt lại rất tức giận. Cô không biết rốt cuộc ông giận vì lý do gì? Do cô đi không xin phép hay do cô không tham gia hôn sự của ông?

    - Nếu con nhận lỗi về mình vậy được thôi. Cấm con từ nay về sau không được phép ra khỏi phòng nếu không được sự đồng ý của ta.

    Không thèm nhìn cô, ông bỏ về phòng. Lâm Như Quỳnh chỉ biết giương đôi mắt to tròn nhìn người trước mặt giận dữ bỏ đi. Nếu là người khác sẽ hỏi: "Con đã đi đâu?", "tại sao con làm như vậy?". Nhưng đối với ông ấy hỏi cô một câu hỏi khó lắm sao? Tại sao không hỏi cô vì sao cô làm như vậy? Nếu ông ấy hỏi cô nhất định sẽ trả lời nhưng ông ấy chỉ biết mắng và phạt người khác. Trước giờ ông ấy không phải là người lạnh lùng và dữ tợn như vậy hay cô đã hiểu sai về ba mình?

    Ha, ông ấy luôn như vậy chỉ là do cô phủ nhận mà thôi.

    Hai tháng sau công ty gặp biến cố, chức giám đốc Hoàng Thiên Minh khó mà giữ được nhưng cuối cùng được người khác giúp đỡ mới lấy lại được công ty. Mấy ngày sau lại xuất hiện một Hoàng quản gia, nhưng người này thì cô quen thuộc vô cùng vì ông ấy là bác của cô anh trai của Hoàng Thiên Minh, ông là Hoàng Tử Minh. Mỗi năm sinh nhật cô đều nhận được món quà từ Anh gửi về, và lúc cô 4 tuổi cũng đã gặp ông. Ông rất tốt với cô.

    - Con dậy rồi sao? Mẹ tưởng con ngủ nên vào dọn dẹp phòng.

    Lâm Như Quỳnh nhìn người đàn bà đang tiếng vào phòng mà khuôn mặt không mấy vui vẻ.

    - Từ khi nào bà trở thành mẹ của tôi vậy? Ở đây có người làm dọn dẹp sau này đừng tự tiện vào phòng của tôi. À, hay là do quen tay nên vậy?

    Lâm Như Quỳnh tuy bị cấm túc trong phòng nhưng mỗi khi có người làm vào dọn dẹp phòng cô đều nhắm mắt để đó, họ thường vào phòng cô để tám chuyện vì nghĩ cô đã ngủ. Cô nghe được người ba mình lấy là người tối hôm đó ôm đứa bé đến nhà cô cũng là hôm cô và mẹ xảy ra tai nạn, nhưng điều quan trọng cô ta là phục vụ ở một khách sạn cao cấp.

    - Mẹ xin lỗi vì chưa hỏi ý con đã tự tiện vào phòng nhưng dù gì ba mẹ cũng đã lấy nhau có muốn hay không thì con vẫn phải kêu một tiếng "mẹ" mới phải phép chứ.

    Bà không quan tâm đến câu hỏi cuối của cô. Kéo ghế ở bàn học bà ngồi nhìn Lâm Như Quỳnh đang căm phẫn ngồi trên giường.

    - Mẹ? Trên đời này tôi chỉ có một người mẹ là Lâm Tuyết Hinh, ngoài bà ấy ra không ai có tư cách làm mẹ của tôi. Bà thì lại càng không.

    - Đúng là đứa trẻ hư, mới tí tuổi đầu đã trả treo với người lớn. Nếu mày nói đến mẹ mày, không phải cô ta đã bỏ mày mà đi tìm diêm vương rồi sao? Hahaha.

    Nghe bà ta nhắc đến mẹ, Lâm Như Quỳnh không kiềm được mà quát lớn, bệnh tình lại bộc phát:

    - Bà là ai mà đem mẹ tôi ra để chế giễu hả? CÚT ra ngoài cho tôi.

    Cô quăng gối về phía bà đang ngồi.

    Bà bất ngờ với phản ứng của cô không kịp đi ra ngoài thì mọi người trong nhà đã ùa vào phòng.

    - Quỳnh! Bình tĩnh lại có vú ở đây rồi không ai dám ức hiếp con đâu.

    Vú 5 nghe tiếng cô la liền chạy qua phòng xem cô như thế nào. Vừa vào phòng thấy người đàn bà ngồi sợ hãi nhìn Lâm Như Quỳnh, còn cô thì quăng đồ khắp nơi.

    - Có chuyện gì vậy?

    - Em.. em nghe con bé bị bệnh nên vào hỏi thăm. Ai ngờ con bé lại phản ứng mạnh như vậy.

    Khi thấy Hoàng Thiên Minh bà liền lao tới ôm chầm lấy ông.

    Ông nhìn biểu hiện của cô rồi lắc đầu bước ra khỏi phòng không quên để lại một câu:

    - Con nên xem lại hành động của mình đi. Đừng làm người khác phải hoảng sợ vì những hành động ngu xuẩn đó nữa.

    Lâm Như Quỳnh nhìn ông và bà ta rời đi mà lòng chua xót. Lại một lần nữa ông không hỏi cô "tại sao", ông luôn áp đặt những suy nghĩ của mình lên người cô.

    - Con mặc kệ những lời ba mình vừa nói đi. Tại ông ấy không hiểu con nên mới nói vậy. Vú biết mà cô ta ức hiếp con phải không?

    Luôn luôn là vú, vú luôn là người bên cạnh và thấu hiểu cô. Đúng là ông ấy không bao giờ hiểu cô cũng như cô không bao giờ hiểu trong lòng ông ấy có xem cô là con nữa không.

    Sau khi mọi người rời đi chỉ còn một người nãy giờ âm thầm quan sát biểu hiện của cô. Ông hiểu những gì cô đã trải qua, cũng như vú ông muốn cô có một cuộc sống tốt hơn bây giờ.

    Mỗi ngày vẫn trôi qua, Lâm Như Quỳnh vẫn bị cấm túc trong phòng. Cô bé chỉ biết chơi với những đồ chơi trong phòng, không thì cùng vú 5 nới chuyện. Rất tẻ nhạt nhưng đó lại là cuộc sống của cô trong căn nhà của chính mình. Ngày ngày ngồi nhìn qua cửa sổ, nhìn một cô bé nhỏ nhắn nằm trong lòng của ba mà côganh tị. Đều là con nhưng ba lại đối xử khác nhau, hay ba thật sự hết thương cô rồi. Nếu như vậy cô cũng không muốn ở lại căn nhà này.

    Lâm Như Quỳnh đứng lưỡng lự trước cửa phòng.

    - Ba! Con có chuyện muốn nói với ba.

    Hít sâu một hơi, cô lên tiếng.

    - Vào đi.

    - Ba con muốn về ở với ngoại.

    Ông ấy đang làm việc, cô lặng lẽ đứng đó. Trong lòng hơi bất an nhưng cô vẫn muốn nghe câu trả lời của ông.

    - Không được.

    Nghe câu trả lời của ông, mắt cô hiện lên ý cười. Có lẽ ông vẫn còn thương cô.

    - Nhưng..

    - Ba nói không được là không được. Bây giờ con có mẹ mới rồi hạn chế về đó đi, đừng để mẹ con buồn.

    Trong phút chốc cô đã nghĩ ra nhiều điều trong đầu: "Ba vẫn còn thương mình nên không muốn mình về ngoại. Mình đã hiểu lầm ba rồi." Hahaha. Đúng là cô luôn ngộ nhận tình yêu của ba dành cho mình mà. Cô cứ nghĩ nó lớn lắm nhưng nó chỉ lớn đối với cô thôi, còn đối với ba cô không hề quan trọng.

    - Con biết rồi con sẽ về phòng. Cảm ơn ba đã dành thời gian cho con.

    Nhìn bóng lưng cô rời khỏi trong ánh mắt của ông hiện lên chút đau xót nhưng ông gạt nó qua tập trung vào công việc.

    - Tao đã từng nghĩ mày rất quý giá.. nhưng rồi mày cũng sẽ như tao bị bỏ rơi mà thôi. Để không đau thì cần phải mạnh mẽ, vứt bỏ hết hy vọng lúc đó mới không nhận về thất vọng.

    Cầm cánh tay con gấu bông cô đưa kéo cắt đi cánh tay đó. Đây là món quà sinh nhật đầu tiên cô nhận được từ ba, một con gấu bông nhỏ nhắn như cô, mỗi tối cô đều ôm nó vào lòng. Nhưng giờ nó không còn giá trị nữa đã đến lúc vứt đi rồi.

    Những món quà ba tặng từ trước đến giờ một lượt cô mang ra cắt thành từng khúc. Giá trị của quà tặng là để người nhận cảm thấy vui nhưng hiện giờ cô không thấy vui thì nó cũng không còn giá trị nữa. Ngồi nhìn từng món đồ không còn nguyên vẹn cô không biết nên vui hay nên buồn. Cô đã nghĩ do cái chết của mẹ nên ba lạnh nhạt với mọi người. Nhưng cô đã lầm từ trước đến giờ ông vẫn luôn như vậy, vào mỗi dịp quan trọng ông đều đi công tác, chỉ gửi những món quà về cho mẹ và cô mà không đưa tận tay. Ông quan tâm công việc còn hơn vợ con, thì cô còn lưu luyến người cha này làm gì.

    Một tuần sau

    - Bác! Hãy giúp con thoát khỏi căn nhà này.

    Ngồi nhìn cô gái nhỏ đang đứng trước mặt ông khẽ cười. Ông biết con bé sẽ nghĩ cách đến nhà ngoại nhưng không ngờ lại tìm ông giúp đỡ.

    - Con nghĩ ta có thể sao?

    - Con biết bác có thể giúp nên con mới dám nhờ.

    Nhìn đứa bé không lo sợ mà trả lời dứt khoát ông lại lấy làm bất ngờ. Đứa bé chỉ mới 7 tuổi mà tính cách đã mạnh mẽ như vậy, không phải đứa trẻ nào cũng được như cô. Có thể thấy cô đã phải trải qua những gì để tự tạo một võ bọc cho mình.

    - Tại sao ta phải giúp con?

    Ông muốn nghe thử câu trả lời của cô. Hãy cho ông cái lý do để có thể giúp đỡ cô.

    - Bác luôn âm thầm quan sát con, luôn đứng từ xa nhìn con trải qua mọi chuyện. Bác là người tốt mà phải không?

    Hahahaha. Cô lại đưa ông vào thế khó. Câu hỏi ngây thơ của những đứa trẻ "bác là người tốt phải không". Có người xấu nào nhận mình là người xấu đâu. Nếu cô đã nghĩ ông tốt thì thôi tốt cho nốt lần này để không mang tiếng ác như "ai kia".

    - Được thôi. Ta giúp con về bên ngoại.. nhưng phải có điều kiện.

    Nhìn khuôn mặt của cô bé hoang mang trong cười nhạt. Đâu có ai cho không ai điều gì. Khi lớn cô sẽ nhận ra những gì ông làm là đúng.

    - Điều kiện gì?

    Cô không nghĩ đến ông sẽ ra điều kiện.

    - Sau này ta sẽ nói giờ thì con chuẩn bị đi tối nay ba con đi công tác ta sẽ đưa con về ngoại.

    Đúng tối đó ba cô đi công tác. Ông cho người canh cô cẩn thận nhưng lại không ngờ cô được Hoàng Tử Minh đưa đi khỏi nhà. Ngồi xe mấy tiếng đồng hồ cuối cùng cô cũng về bên ngoại. Vừa bước vào sân cô đã bật khóc nhào vào lòng ngoại.

    [Hiện tại]

    - BƯỚC XUỐNG ĐÂY! Ở đây ra cái kiểu nói chuyện với người lớn như vậy hả? Bà ngoại dạy con như vậy sao?

    Lâm Như Quỳnh cảm thấy bước chân càng nặng hơn, chân cô dừng lại tại bậc thang cuối cùng để lên lầu. "Hahaha, con là đứa cháu hư phải không ngoại, ngoại mất rồi nhưng chỉ vì con mà bị người khác mang ra chỉ trích." Trong lòng nhói lên từng cơn, cô nhắm chặt mắt, kiềm không cho nước mắt rơi. Thật sự lúc này cô rất mệt mỏi, cơ thể như đang mang trên mình một bao tải 1000kg, rất khó chịu nhưng không khó chịu bằng lời nói vừa truyền đến tai cô.

    - Bà ngoại không hề dạy con, hôm nay con rất mệt có gì để mai nói nha ba.

    Chân đặt lên hành lang của lầu 1, từ trong khóe mắt cô chảy vài giọt lệ, cắn chặt môi, Lâm Như Quỳnh bình tĩnh bước đến cửa phòng, chưa kịp vào phòng cô đã ngất trước cửa.

    - Tiểu thư!

    Người làm dọn dẹp phòng nghe tiếng động liền chạy ra xem thì thấy cô nằm bất tỉnh dưới sàn, quá hốt hoảng cô ấy chỉ biết la lên và nhìn chằm chằm vào người đang nằm trước mặt.

    * * *

    - Ư.. đau đầu quá!

    Đưa hai tay lên đầu, cô gái nhỏ nằm trên giường trưng ra khuôn mặt nhăn nhó. Không biết tại sao đầu cô cứ giật lên liên hồi, rất đau.

    - Con tỉnh rồi sao? Nghỉ ngơi đi, quản gia đã gọi đến trường xin nghĩ cho con rồi. Sao không lo cho bản thân mình vậy, ăn uống không đều độ nên con bị suy nhược cơ thể và con bị sốt nhưng lại không chịu uống thuốc.

    Lâm Như Quỳnh nằm trên giường nhìn thẳng lên trần. "Mấy ngày trước mình thấy cơ thể không được khỏe nhưng chủ quan không đi khám bệnh, thì ra lúc đó mình đã bệnh rồi."

    - Cảm ơn vú, con muốn ở một mình.

    Vừa thấy vú 5 ra khỏi phòng, cô liền vùi đầu vào gối khóc lớn, những lời nói hôm qua của ba vẫn còn vang bên tai: "Bà ngoại dậy con như vậy sao?" cô đã hạn chế gây ra chuyện để không ai phàn nàn cô, để không lấy lý do đó vùi dậy ngoại cô nhưng tất cả những gì cô làm đều là vô nghĩa.
     
    HuyếtVôTìnhSoimay thích bài này.
  8. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 7: Bắt đầu!

    Bấm để xem
    Đóng lại

    - Con nít không được vào!

    Người đàn ông lực lưỡng đứng chắn trước cửa, dù đã đeo kính đen che nữa khuôn mặt nhưng vẫn không thể che đi phần sát khí trên đó.

    - Tôi đến tìm ông chủ.

    Giọng nói dứt khoát không hề tỏ ra sợ hãi trước người đàn ông kia.

    - Định giở trò với ông mày à. Ông chủ của tao không phải người mày muốn gặp là gặp.

    - Nè mang vô trong đó đưa ông chủ chú đi, nhìn vòng này ông chủ chú sẽ ra gặp tôi.

    Quăng chiếc vòng tay về người phía trước, ông chú nhanh tay chụm lấy chiếc vòng nghi ngờ mang vào bên trong. Sau khi đi ra mặc ông chú liền thay đổi tươi cười nhìn thân hình nhỏ nhắn trước mắt.

    - Mời khách quý vào, nãy giờ cho chú xin lỗi nha chú không biết con quen biết với ông chủ. Làm bảo vệ nên phải cẩn thận. Hehe.

    - Không sao.

    Đi thẳng vào bên trong. Đèn mập mờ, người đi tới đi lui trên tay cầm ly rượu cười nói vui vẻ, mọi thứ ở đây thật khác biệt bên ngoài náo nhiệt và không khí sôi động hơn.

    - Mời đi theo lối này.

    CẠCH, bên trong căn phòng một màu vàng chói mắt, tất cả đồ vật đều được mạ vàng làm người ngoài nhìn vào phải há hốc mồm.

    - Hahaha. Lâu rồi không gặp dạo này em còn ở đó không ta?

    - Anh vẫn như vậy!

    Giọng nói trêu chọc của người con trai đang ngồi bắt chéo chân trên chiếc ghế tựa làm bằng lông chồn.

    - Không biết cơn gió độc nào đưa đại tiểu thư Hoàng gia đến chốn ăn chơi này đây?

    Giọng nói nữa đùa nữa thật, anh ngồi ngay ngắn tay cầm chiếc vòng xoay mấy vòng rồi đặt xuống bàn trước mặt cô.

    Lâm Như Quỳnh nghe ra ý tứ của anh mà lòng không khỏi dậy sóng. Cũng đã lâu rồi kể từ khi anh và cô gặp nhau lần cuối, anh vẫn như vậy không hề thay đổi, cả tính cách có phần không bình thường đến cách ăn mặc cũng chói mắt hơn người khác.

    - Không phải anh biết em sẽ đến tìm anh sao?

    Ngụ ý trong câu nói quá rõ ràng, dù hỏi nhưng cô không muốn biết câu trả lời.

    - Hahaha. Đúng là trời có sập thì em vẫn như vậy, kiên cường bất khuất nhưng anh lại thích.

    - Bớt nói lại đi. Em đến là muốn "bắt đầu".

    Nhìn người đàn ông trước mặt đang lơ mình cô trưng ra vẻ mặt khó chịu, đã nói trước là sẽ giúp đỡ mình, giờ tìm đến lại muốn tránh né anh rốt cuộc đang nghĩ gì trong đầu.

    [5 năm trước]

    - Quỳnh! Em là Quỳnh phải không?

    Giọng nói lớn hơn bình thường, anh nhìn người trước mặt với khuôn mặt hứng thú.

    - Anh là ai?

    Vẻ mặt ngơ ngát cô nhìn người đối diện. Trước giờ cô chưa gặp người này bao giờ, sao anh ta biết tên cô? Anh là ai?

    - Em không nhận ra anh cũng đúng vì trước đó chúng ta chỉ gặp nhau một lần.

    Anh chống hai tay trên bàn kính, mở to mắt nhìn người đang ngồi đối diện.

    - Quản gia đuổi khách.

    Giọng không khách khí, cô đứng dậy bỏ đi.

    - Nè chưa gì mà đuổi khách rồi, em có biết phép lịch sự tối thiểu là gì không hả?

    Nói vọng theo người đang đi lên cầu thang, hàng lông mày nhăn lại, đôi mắt vẫn dõi theo nhìn phía sau lưng cô. "Đúng là ngang ngược y như lúc nhỏ, xem anh thu phục em như thế nào, tiểu yêu tinh."

    - Anh có thể ngồi yên được không tôi đang học bài đó.

    Khuôn mặt không mấy vui vẻ cô ngồi trên ghế mắt nhìn vào đống bài tập trước mặt. Không biết từ đâu anh ta có chìa khóa mở cửa phòng cô, vô ngồi như nhà không có chủ, mở tủ lạnh trong phòng lấy đồ ăn như cô không tồn tại kế bên, còn giờ thì ngồi coi phim trong khi cô học bài. Rốt cuộc anh là ai mà có thể tự tiện đến mất không tự chủ được như vậy hả.

    - Nè anh phiền quá rồi đó, mau biến về nhà anh đi.

    - Nhà anh ở đây mà biến đi đâu giờ.

    Giọng nói trêu chọc, anh cười thầm nhìn cô đang tức giận.

    - NÈ! Anh cố tình ngốc hay ngốc thiệt vậy hả? Tôi nói đến như vậy mà anh vẫn mặt dày không hiểu là sao? Anh từ đây đến thì về lại nơi đó, đây là nhà của tôi không phải nhà của anh.

    Không giữ được bình tĩnh Lâm Như Quỳnh một hơi xả hết lên người đang ngồi trên giường, nhìn vẻ mặt ung dung của anh ta cô càng tức giận hơn, tay thì cầm bịch bánh, lon nước ngọt lại để ngay trên tấm ga trải giường, vụn bánh thì rơi rải khắp nơi, nhìn anh ta chả khác nào mấy người vô gia cư. Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên vì tức giận.

    - Hình như khi em giận khuôn mặt càng đẹp hơn thì phải. Đâu để anh coi kĩ lại phải không.

    Anh ta tiến gần đến bên cạnh cô, đưa tay nặn khuôn mặt đang phồng mang trợn má. Ánh mắt không thể che giấu đi ý cười mà nheo lại.

    - Anh.. cái đồ vô liêm sĩ nhà anh, anh là ai hả? Là ai?

    Lâm Nhu Quỳnh hất tay anh ra, vung chân đạp một cái thật mạnh vào chân anh, không hề phòng bị trước anh té thật đau xuống đất. "Con bé này nhỏ nhắn như vậy mà sức cũng mạnh quá rồi đó. Không biết có bị gãy chân không nữa."

    - Ui da, người đâu tôi bị hành hung, người đâu mau đến cứu tôi.

    Giọng la thất thanh truyền xuống lầu, mọi người hốt hoảng chạy lên xem chuyện gì xảy ra thì thấy một cảnh tượng hết sức vô lý, anh con trai to con lại ôm chân lăn lộn dưới sàn, còn cô thì đứng đó đạp thêm mấy cái vào người anh.

    - Mau kéo tiểu thư ra.

    Giọng nói khàn khàn từ sau đám người làm. Một bà lão dáng người cao ráo, tay cầm cây roi mây lách qua đám người làm tiến vào trong phòng.

    * * *

    - Huhuhu. Thật bất công mà. Ngoại có phải là ngoại của con không? Huhuhuhu.

    Hai chân quỳ dưới sàn, tay đưa cao hơn đầu. Lâm Như Quỳnh không can tâm mà khóc lớn. "Thật quá đáng mà, mình đã làm gì sai để phải bị phạt như vậy chứ, người ta bị oan, là bị oan đó."

    - Ngoại à, con bị oan mà. Là anh ta đã ra tay trước, anh ta ăn uống làm bẩn hết giường con mà. Huhuhu.

    - Không phải đâu ngoại, là con bé đánh con.

    Anh cũng đâu có khác gì cô, chân thì quỳ, tay thì phải giơ cao. Cô bị oan anh không bị oan chắc.

    Bà ngoại ngồi nghiêm chỉnh trên ghế nhìn hai đứa nhỏ không cam tâm quỳ kế nhau. Sau khi mẹ cô mất, một năm sau cô bỗng chạy về đòi ở với bà, dù bà có hỏi lý do nhưng cô luôn lảng sang chuyện khác. Nhưng nào ngờ bà lại hỏi trực tiếp Hoàng Thiên Minh, và hiểu được do mâu thuẩn của hai cha con, bà cũng không giận hờn gì ông ấy luôn vui vẻ mỗi khi ông ấy đến thắp nen hương vào ngày giỗ của mẹ Lâm Như Quỳnh, ông cũng luôn âm thầm quan tâm cô, mỗi tháng đều gửi tiền trợ cấp dù bà nhiều lần từ chối. Nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi, dù sao cũng là máu mũ không có hiểu lầm nào không thể hóa giải.

    - Hai đứa trật tự đi. Hôm nay quỳ chung với nhau để tình cảm thắm thiết hơn. Còn đánh nhau nữa là bà sẽ phạt nặng hơn đó nghe chưa?

    - Dạ!

    Cả hai đồng thanh trả lời.

    [7: 00 AM]

    - Hai đưa ăn cơm cũng không yên hả? Muốn ăn cơm hay ăn cây?

    Từ lúc vào bàn ăn hai người đã khai chiến, cô thì gắp thức ăn anh định gắp, còn anh thì đợi cô đưa đũa ra là chăn lại liền, hai người một lớn một nhỏ mà như đứa trẻ hai, ba tuổi dành miếng ăn. Thiệt là không yên với hai đứa nó mà. Mặt bà không giận mà lại thầm vui, lâu rồi bà mới thấy cháu của bà tinh nghịch như vậy, sau khi về ở với bà cô như một con người khác, ít nói, luôn lạnh lùng với mọi người.

    - Tại anh ta/ con bé trước.

    CẠCH, bà đặt mạnh chén cơm xuống bàn, hai bạn trẻ lẳng lặng cúi mặt xuống đất tự động đứng dậy, giơ tay quỳ gối trước mặt bà.

    - Tụi con biết lỗi rồi.

    Đối với cô bà đã hiểu quá rõ nhưng đối với anh bà lại có nhiều đều thắc mắc. Anh là con của Hoàng Thiên Phúc (anh trai sinh đôi của Hoàng Thiên Minh) lần đám giỗ gần đây của mẹ cô, Hoàng Thiên Phúc là bác cô sau nhiều năm bỏ nhà đi bỗng quay về, hôm đó bà còn nhớ trời mưa rất to một người đàn ông tay cầm bó hoa tươi đặt trước phần mộ của mẹ cô, kèm theo đó là một cậu con trai đứng kế bên, nhớ khi đó mẹ cô là người đã ra tay giúp đở cho ông khi mọi người trong gia đình phản đối cuộc hôn nhân của ông với mẹ của anh. Sau khi biết tin mẹ cô mất ông đã quay về nhưng mẹ cô lại được chuyển về quê nhà để chôn cất, lặn lội cho người đi đều tra cuối cùng ông cũng biết nơi mình cần phải đến đó là thành phố Z nơi cô đang sinh sống. Lúc đầu cô rất ngạc nhiên vì đó giờ cô không hề biết khuôn mặt của anh trai sinh đôi của ba mình vì khi cô sinh ra ông ấy đã bỏ nhà đi. Bà ngoại cô cũng giật mình vì hai người giống nhau như một giọt nước, giọng nói trầm ấm, dáng đi cũng giống nhau nhưng tính cách lại hoàn toàn khác, Hoàng Thiên Phúc thì dịu dàng còn Hoàng Thiên Minh lại độc đoán. Sau khi thấy cô, anh liền đòi ba ở lại, hết cách với anh, Hoàng Thiên Phúc đành nhờ bà ngoại cô chăm sóc mấy hôm.

    - Thôi ăn cơm nhanh đi.

    Hai người nhanh nhẹn leo lên bàn ăn cơm, nhưng mắt lại nhìn nhau như muốn giết chết đối phương liền ngay và lập tức.

    - Nè anh có phân biệt được phòng anh với phòng tôi nó khác nhau không? Mà đây là phòng con gái đừng có tự tiện quá đó.

    Cô ăn xong từ lâu đã leo lên giường đọc sách, trong lúc đó anh vẫn còn miệt mài càn quét cho hết bàn đến giờ này mới chịu về phòng nhưng có lẻ anh vô lộn phòng rồi đó vì phòng của khách nằm bên dãy hành lang bên kia.

    - Ủa vậy hả? Hahaha. Thôi lở vô rồi cho ngồi nghỉ mệt xíu nha.

    Anh là đang cố tình, ngồi trên ghế ở bàn học, mắt ngước nhìn cô đang ngồi đọc sách trên giường, khuôn mặt nhỏ trắng hồng, đôi mắt to đen lấy, chiếc miệng nhỏ lẩm bẩm theo từng chữ trên sách không kiềm lòng được anh ngồi nhìn say mê.

    - Nhìn đủ chưa, đủ rồi thì về phòng đi.

    Lâm Như Quỳnh mắt nhìn sách trên tay nhưng vẫn nhìn được ánh mắt anh nhìn mình như muốn thũng người cô. Anh ta đúng là phiền chết đi được, nếu không nhầm thì anh có vẻ già hơn cô rất nhiều mà tính tình thì lại như con nít, suốt ngày cứ kiếm chuyện với cô.

    - Em biết sao anh muốn ở lại đây không?

    - Tôi nên biết hả?

    Không thèm nhìn về phía anh, cô tỏ ý không vui trả lời. Từ lúc anh xuất hiện, anh luôn làm người khác tò mò nhưng riêng cô thì lại không hứng thú với anh. Vì sao ư? Vì bản thân cô còn lo chưa xong thì lo chuyện của người khác làm gì? Biết càng nhiều sẽ càng rắc rối, cô không muốn dính liếu gì đến người nhà họ Hoàng.

    - Hahaha. Dù em muốn nghe hay không anh vẫn sẽ kể. Chuyền là như vậy nè: Năm anh 12 tuổi lần đầu tiên anh có em gái, nhưng đứa em gái đó không dễ thương chút nào, anh vẫn nhớ ngày hôm đó, ba dẫn anh về nhà gặp ông bà nội, nhưng ông bà nội lại không muốn nhận anh làm cháu, ông bà rất tức giận đuổi anh đi, lúc đó anh rất buồn, rất tuyệt vọng trong lúc anh nhìn ba để tìm kiếm sự giúp đỡ thì có bàn tay nhỏ nắm lấy tay anh "anh ơi" giọng nói trong trẻo của đứa bé làm mọi người trong nhà chú ý, đứa bé đó cứ nhìn anh kêu "anh ơi, anh à" thật sự lúc đó anh rất vui, nhưng cũng có chút buồn, nhìn mọi người trong nhà vui vẻ ôm đứa bé mà anh thấy tủi thân, ánh mắt của đứa bé luôn nhìn về phía anh, cô bé có đôi mắt tròn, chiếc miệng nhỏ nhắn, khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười. Sau đó ông bà nội đã cho anh ở lại chỉ vì đứa bé thích anh. Hahaha, anh đã rất vui vì được ở lại. Nhưng sau đó anh thấy mình như một người vô hình trong nhà, anh quyết định sẽ ra đi vì đều đó ba anh đã bỏ nhà để đi cùng anh, anh thật may mắn vì có người ba như ông ấy. Nhưng anh cũng hèn nhát quá phải không? Anh luôn muốn trốn tránh ánh mắt của mọi người, luôn muốn tìm kiếm chỗ dựa vũng chắc cho bản thân. Sau khi ra đi anh thấy mình cần thay đổi, phải mạnh mẽ không nên dựa dẫm vào người khác, anh phải đứng lên để ba mẹ có thể dựa dẫm vào anh. Cũng nhờ tiếng "anh" lúc đó anh mới nhận ra được giá trị của bản thân mình.

    Lâm Như Quỳnh đến giờ phút này mới hiểu ra người anh ta kể là cô của lúc nhỏ, "khuôn mặt luôn tươi cười" đó đều là cô của quá khứ, cô của bây giờ không còn là Hoàng Như Quỳnh nữa mà là Lâm Như Quỳnh. Nếu anh muốn ở lại vì cô bé lúc nhỏ thì anh đã tìm nhầm nơi rồi vì đây là nhà họ Lâm không phải nhà họ Hoàng.

    Gấp cuốn sách cô đi đến bàn học, nhẹ tay đẩy cuốn sách vào hàng trăm cuốn sách đặt trên kệ. Rồi đi đến cánh cửa cô nắm lấy tay nắm cửa nhẹ nhàng mở ra và nhìn anh.

    - Nếu anh nói xong rồi thì về phòng đi.

    Anh nhìn cô không phản ứng ý cười trên mặt càng hiện rõ. Rõ ràng cô biết nhân vật "đứa bé" trong câu chuyện của anh là cô nhưng cô vẫn bình tĩnh như vậy xem ra đúng như lời ba anh nói, cô đã trải qua những chuyện không mấy vui vẻ, quá khứ của cô giống anh, vì vậy anh muốn đến đây để giúp đỡ "em gái" của mình.

    - Hahaha. Anh thích tính cách của em, luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng khi em thấy không thể một mình được nữa hãy đến tìm anh. À.. anh là VƯƠNG BÁ KỲ. "

    Anh đeo chiếc vòng làm bằng bạch kim vào tay cô, bên trên có khắc dòng chữ nhỏ" em gái nhỏ Hoàng Như Quỳnh ". Sau khi cô đi học về, cô được biết anh đã rời đi, nhưng trước khi đi anh không quên để lại một đống hỗn độn trong phòng cô, anh ăn bánh thì vương vãi khắp nhà, võ bánh kẹo anh quăng tứ tung dưới sàn, trong tủ kéo ở bàn học có lá thư võn vẹn một dòng chữ:" Nhớ khi một mình hãy đến tìm anh, anh trai Vương Bá Kỳ của em gái Hoàng Như Quỳnh. "

    * * *

    [Hiện tại]

    -" Bắt đầu "? Em muốn bắt đầu làm gì?

    Vương Bá Kỳ nhìn Lâm Như Quỳnh với một đống câu hỏi trong đầu:" Rốt cuộc em ấy đang nghĩ gì trong đầu? "Bắt đầu" là bắt đầu như thế nào? Khoảng thời gian vừa qua em ấy đã trải qua những gì? "

    - Anh đã từng nói" khi em thấy không thể một mình được nữa hãy đến tìm anh ". Em đã từng nghĩ anh là một người dở hơi, và em sẽ không bao giờ muốn gặp lại anh. Nhưng đúng là ông trời biết trêu đùa với em mà, trong khi em không thể chịu đựng được nữa, em muốn có ai đó bên cạnh thì.. người em lựa chọn lại là anh. Hahaha.

    Giọng cười trong trẻo của cô gái phá tan bầu không khí có phần trầm lặng trong phòng. Bắt được ánh mắt của anh, Lâm Như Quỳnh quay mặt tránh đi ánh mắt đó. Nước mắt cô lại rơi, thường thì cô sẽ che giấu sự yếu đuối của mình trước mặt người khác. Nhưng khi ở bên anh, cô muốn anh thấy những điều đó. Cho anh biết cô đã trải qua những gì, cho anh thấy cô đã từng mạnh mẽ giờ cô muốn có anh bên cạnh vì cô đã quá mệt mỗi khi chịu đựng tất cả một mình. Cô biết anh chắc chắn sẽ giúp.

    - Hahaha. Cô bé hổ báo cáo chồn đâu rồi? Sao lại khóc lóc như vậy chứ.

    Bước đến bên cô, anh nhẹ nhàng đưa tay đón cô vào lòng, hơi ấm của anh truyền đến người cô, cô có thể nghe cả tiếng nhịp tim đang đập của anh.

    Nhìn cô gái nhỏ rơi nước mắt, hàng lông mày nhíu lại. Vương Bá Kỳ của ngày trước cũng như cô của hiện tại. Khi còn nhỏ anh luôn bị bạn bè trêu chọc" đồ không có cha "," đừng chơi với nó, nó là con của xã hội đen đó". Cũng vì miếng ăn mà mẹ anh phải bôn ba làm đủ việc, nhưng anh chỉ biết núp sau lưng mẹ mình, không dám đương đầu với bất kì ai, bất kì tình huống nào. Đứa bé hay khóc nhè của năm xưa đã thay đổi từ khi gặp được ông ấy (Hoàng Thiên Phúc), ông ấy mang đến cho anh tình yêu thương của một người cha, luôn bên cạnh mỗi lúc anh tưởng như mình không chống chịu được nữa. Nhờ tình thương của ông ấy đủ lớn để khiến anh phải mạnh mẽ bảo vệ những người anh yêu thương. Anh sẽ không ích kỉ để giữ tình yêu thương cho riêng mình, anh sẽ chia sẻ nó cho cô. Anh sẽ ở bên cạnh cô, cùng cô chiến đấu.

    - Em muốn bắt đầu như thế nào?

    Giới thiệu nhân vật:

    - Vương Bá Kỳ: Là anh họ của Lâm Như Quỳnh. Khi anh 5 tuổi ba anh bỏ hai mẹ con để cưới người khác. Lớn hơn chút anh biết được lai lịch của ba mình là xã hội đen, từ nhỏ vì không có ba nên bị mọi người trêu chọc và thường bị mấy anh lớn ức hiếp. Năm 10 tuổi lần đầu tiên anh gặp ba của hiện tại (Hoàng Thiên Phúc) anh mới cảm nhận đucợ tình thương của gia đình.

    - Hoàng Thiên Phúc: Bác của Lâm Như Quỳnh, anh trai của ba cô. Ông tính cách dịu dàng và phóng khoáng thích đi du lịch khắp mọi nơi. Gặp và yêu mẹ của Vương Bá Kỳ nhưng lại bị gia đình cấm cản, ông quyết định ra đi với hai bàn tay trắng. Ông nắm trong tay cổ phần của clup SIR và đưa Vương Bá Kỳ lên làm chủ. Còn mình thì an nhàn hưởng thự cuộc sống cùng mẹ của anh.
     
    HuyếtVôTình thích bài này.
  9. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 8: Gặp chuyện.

    Bấm để xem
    Đóng lại

    Người ngồi trên lầu nhìn xuống dưới tầng trệt. Mọi người ai cũng vui vẻ trên tay cầm ly rượu, cơ thể nhẹ nhàng lắc lư theo nhạc. Nhìn người đi tới đi lui, cặp mắt tròn nhìn đến muốn nhảy cả ra ngoài. Cô đã ngồi đây hai tiếng chỉ để đợi một người.

    - Nè!

    Bịch, bấm thẻ nằm gọn trên bàn. Người đứng trước mặt im lặng nhìn cô.

    Bàn tay nhỏ cầm tấm thẻ được mạ bạch kim sáng bóng, nhìn sơ qua khó có thể thấy được những thông tin trên tấm thẻ. Chính giữa là dòng số nổi gồm 8 con số, góc trái hiện dòng chữ "SIR CLUB". Mặt sau là logo của club, phía cuối là số điện thoại của club. Và điều đặt biệt là bên trong tấm thẻ có con chip lưu giữ thông tin của thành viên đã đăng kí thẻ, chỉ có thiên bị riêng biệt của club mới đọc được.

    - Cảm ơn nha!

    Giương nụ cười tươi, ngón tay cái xoa xoa lên tấm thẻ. "Cuối cùng cũng đợi được ngày này. Những gì tôi đã chịu đựng trong mấy năm qua, hôm nay tôi sẽ trả lại nó từ từ."

    - Em có kế hoạch gì chưa?

    Vương Bá Kỳ ngồi xuống chiếc ghế đối diện, hai tay đan vào nhau đặt trên bàn, anh nhìn cô với vẻ mặt tò mò.

    - Rồi anh sẽ biết.

    Nghe câu trả lời có cũng như không của cô khuôn mặt anh cứng đờ. Dù gì anh cũng là người giúp cô thực hiện nó, đến cái kế hoạch cũng không cho anh biết có phải ích kỉ quá không?

    - Nè..

    - Phục vụ cho 1 chai rượu vodka.

    Phớt lờ lời nói của anh cô nhanh nhẹn gọi phục vụ mang rượu đến cho mình. Mặc dù khi ở cùng ngoại cô đã nhiều lần lén đi uống vài ba lon bia với mấy bạn hay tụ tập đi hát hò vui chơi. Nhưng đây lại là lần đầu tiên cô thử uống rượu, không có kiến thức cơ bản về các loại rượu nhưng đã vào đây thì phải thử một lần: "Chơi lớn một lần xem anh em có trầm trồ."

    - Mang chai rượu đi. Cho cô bé 1 ly sữa.

    Mấy phút sau phục vụ tay cầm khay tròn, trên khay có một chai rượu và một chiếc ly đang tiến đến bàn cô, đặt ly xuống bàn, phục vụ chuyên nghiệp rót rượu vào ly. Tâm trạng vui vẻ Lâm Như Quỳnh đưa tay đón chiếc ly trên bàn thì có bàn tay to nắm chặt tay cô lại.

    - Sữa? Vô club mà uống sữa hả?

    Khuôn mặt ngơ ngát cô nhìn anh: "Anh có bị gì không vậy? Mình mà cầm ly sữa lên chắc mọi người cười điên cuồng luôn quá, mà có khi còn được nổi tiếng nữa cơ: Cô gái vào club chỉ để uống sữa. Còn mặt mũi nào vào đây lần nữa." Đưa hai tay lên đầu cô lắc qua lắc lại để những suy nghĩ hề hước ấy bay ra khỏi đầu.

    - Em chưa đủ tuổi, uống sữa cho tốt sức khỏe.

    Anh lạnh lùng quăng cho cô một câu, ly sữa đã nằm sẵn trên bàn. Mắt anh liếc nhìn ly sữa rồi nhìn cô ra hiểu hãy cầm nó lên và uống.

    - Không.. không bao giờ. Anh nghĩ gì trong đầu vậy hả? Đúng rồi đây là âm mưu, anh có âm mưu gì? Anh muốn em bị bẽ mặt phải không? Anh nghĩ sao mà bắt em uống sữa.

    Khuôn mặt nũng nịu cô khoanh tay trước ngực ra vẻ kháng cự. Ly sữa chỉ mới đặt trên bàn mà những ánh mắt xung quanh đã nhìn hai người, không biết đến lúc cô uống thì mọi người còn phản ứng gì. Nhất quyết không uống.

    - Cho em thử uống rượu một lần đi. Biết đâu em không bị gì rồi sao.

    Cô tin vào khả năng uống bia của mình. Bề ngoài cô nhỏ nhắn như vậy thôi những tửu lượng không hề thua kém đứng nam nhi. Rượu và bia cũng giống nhau thôi, đều là đồ uống có cồn, ia cô uống không sao thì rượu cũng sẽ như vậy.

    Người ngồi trước mặt nhìn cô kháng cự mà lòng thầm vui. Anh biết cô nhất định sẽ từ chối nhưng không ngờ cô lại làm ra bộ dạng nhõng nhẽo này, đây là lần đầu tiên anh được nhìn những hành động này của cô. Tuy cô luôn tỏ ra mình mạnh mẽ, kiên cường nhưng dù gì cô cũng là con gái, cũng có những lúc nhõng nhẽo, những lúc đáng yêu.

    - Thôi được rồi. Nhưng anh sẽ đổi loại rượu khác cho em.

    - Phục vụ mang một chai champagne đến đây.

    Nhìn vẻ mặt vui vẻ của cô khuôn mặt anh hiện lên vài nét cười. Champagne là loại rượu vang có hương vị lạ và dễ uống, được làm từ nho nên thích hợp với mọi lứa tuổi từ người già đến thanh niên, từ đàn ông đến phụ nữ đều có thể thưởng thức loại rượu này.

    - Anh có việc phải đi trước, nào.

    Hai người nâng ly, từng hơi uống cạn rượu. Hôm nay cô phải chơi tới sáng dù sao ngày mai cũng được nghỉ. Sau những gì cô đã trải qua ở căn nhà đó, cô muốn tìm cho bản thân những thú vui mới, những nơi cô có thể thoải mái vui chơi không quan tâm đến mình là ai, không cần để ý đến cảm nhận của người khác. Vì đơn giản cô của hiện tại đã không còn người thân nữa rồi.

    * * *

    - Nhìn trên lầu kìa.

    Mọi cặp mắt đỗ dồn về phía ngón tay đang chỉ lên lầu. Từ nãy đến giờ anh đã âm thầm quan sát nhưng không tìm được cơ hội tốt để bắt chuyện. Giờ chỉ còn một mình cô, anh không muốn bỏ qua cơ hội này.

    - Có con mồi mới rồi sao?

    Mọi người ngồi ở một góc trêu đùa người đang nhìn về phía cô gái trên lầu.

    - Coi tao thu phục em nó.

    Nói rồi anh ta nhanh chân đi lên lầu. Trên tay cầm theo một ly rượu vang.

    - Nếu không phiền anh cóa thể ngồi cùng em được không?

    Giương mắt mắt cô bất ngờ nhìn người đối diện. Chưa biết trả lời anh ta đã nhanh nhẹn ngồi vào chiếc ghế đối diện. Vẻ mặt cười như không cô lạnh lùng buông một câu.

    - Phiền.

    Cầm ly rượu trên tay cô rời khỏi ghế đi đến một bàn khác. Người ở lại với vẻ mặt bất ngờ cùng sự tức giận. Đây là lần đầu tiên có người từ chối lời ngõ ý của anh. Ở cái club này không ai không biết anh với biệt danh "bách phát bách trúng" đã mở lời thì em nào cũng đỗ. Nhưng ngay từ đầu cô đã không cho anh mặt mũi thì đừng nói sao anh không thương hoa tiếc ngọc.

    - Hahaha. Em thật vui tính, nhưng anh lại thích. Nếu đã đi một mình tại sao không ngồi cùng anh để có người bầu bạn.

    Anh di chuyển đến bàn cô đang ngồi, cụng nhẹ ly anh vào ly cô đang để trên bàn. Giương ra khuôn mặt tươi cười đưa ly lên môi uống một ngụm.

    Nhìn từ xa cô rất xinh đẹp, khuôn mặt thon nhỏ, đôi mắt to tròn cùng chiếc miệng nhỏ xinh khiến tim anh đập mạnh mỗi khi nhìn vào nó. Anh chưa nhìn thấy cô bao giờ, chắc là người mới nên mới từ chối lời ngõ ý của anh.

    Nhìn người ngồi trước mặt không biết liêm sỉ vẫn mỉm cười với cô mà trong cười khinh. Anh ta tuy không đẹp trai như soái ca, nhưng khuôn mặt rất thu hút ánh nhìn của người khác, chỉ tiếc rằng.. anh không phải gu của cô.

    - Từ trước đến giờ tôi chưa từng gặp ai không cần mặt mũi như anh. Tôi đã thẳn thắng đến như vậy nhưng anh lại mặt dày bám lấy không thôi.

    Không kiệm lời cô mạnh dạn nói ra suy nghĩ trong đầu. Đã vô đây thì cô không sợ ai, nếu anh mà manh động cô cũng không ngại để lại vài vết sẹo trên khuôn mặt anh.

    - Hahaha. Em không thích tôi nhưng tôi thì lại thích em.

    Chống hai tay nâng khuôn mặt anh nhìn chằm chằm khuôn mặt xinh đẹp phía trước. Hai mắt long lanh, cô như một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích. Càng nhìn anh lại càng bị hút vào trong không muốn thoát ra. "Em chỉ có thể là của tôi."

    - Tôi không rảnh để chơi trò tình ái với anh. Tìm con khác mà chơi.

    Khuôn mặt không sợ hãi mà bình tĩnh, ngồi gác chéo chân, cô giương đôi mắt mạnh mẽ nhìn người đối diện.

    Nhìn điệu bộ cứng rắn của cô anh lại càng thích, ý cười một hiện rõ trên khuôn mặt. Cầm ly rượu còn lại một ít anh uống cạn rồi quăng chiếc ly xuống đất nhanh chân tiến đến bên cô.

    - Buông tôi ra!

    Cô không canh giác, bàn tay liền bị anh kéo mạnh về phía mình. Không chần chừ anh kéo cô theo sau.

    - Biến thái mau buông tôi ra.

    Cô giựt tay lại la lớn cho những người xung quanh chú ý. Nhưng dường như họ đang lờ cô đi và không muốn can thiệp vào vụ này.

    - Bên kia có chuyện kìa.

    - Không phải chuyện của tớ.

    - Hahaha. Sau chuyện đó cậu có vẻ lạnh lùng.

    - Đừng nhắc đến chuyện đó.

    Đôi mắt lạnh anh ta nhìn người kế bên.

    - Nè tôi kêu buông ra.

    Cánh tay nhỏ đã hằn lên vết đỏ. Nhìn người phía trước có vẻ không muốn buông cô giựt mạnh cánh tay về. Đứng tại chỗ mà quát lên.

    - Anh kéo tôi đến đây làm gì? Anh định giở trò biến thái hả?

    Nhìn sơ cũng đủ biết anh là người có máu mặt trong club, co kêu đến khan cả cổ mà chả có ai nhó ngàng đến kể cả nhìn cũng chả dám liếc mắt. Nhưng cô thì khác cô không phải kiểu an phận chịu chết nếu đã ép cô đến đường cùng dù có bỏ cái mạng này cô cũng không để bị thiệt thòi.

    Nhìn dãy hành lang lầu một không một bóng người, anh đã kéo cô đi cũng khá xa khu tập thể. Cuối dãy hành lang thông ra sân có vài cặp tình nhân ôm ôm ấp ấp, nơi đây khá yên tĩnh.

    - Có vẻ em rất muốn tôi giở trò?

    Anh ép sát cô vào tường, tay trái anh chống lên tường, tay phải nâng khuôn mặt cô lên.

    - Nếu anh còn làm mấy trò này đừng trách tôi không cảnh cáo.

    Nhìn khuôn mặt phía dưới đang tức giận anh càng muốn trêu chọc cô nhiều hơn. Bàn tay to anh bóp cằm cô, chiếc miệng nhỏ chu lên không tự chủ được anh cúi đầu xuống định hôn vào chiếc môi đó.

    - Aaaaa.. con nhỏ này..

    Mới vừa mấy giây khuôn mặt anh còn đang hưng phấn nhưng sau đó liền lăn ra đất ôm hạ bộ kêu la đau đớn. Không ngờ cô nâng gối đập mạnh vào nó như vậy.

    - Tôi đã nhắc rồi nhưng anh không chịu nghe. Đó là lỗi của anh.

    Không thể nhìn thêm nữa cô nhanh chân rời đi.

    - Nè.

    Anh vẫn ngoan cố gượng dậy ôm chầm lấy cô từ phía sau.

    Bất ngờ trước hành động của anh cô phản ứng theo phản xạ quật ngã anh xuống đất. Anh nằm gọn trước mặt cô mà không kịp phản ứng. Nhìn cô nhỏ nhắn nhưng lại rất mạnh. Sau khi về ở với ngoại sức khỏe của cô vẫn còn yếu, để rèn luyện thân thể khỏe mạnh ngoại đã đăng kí cho cô học judo, ngoài thi đấu ra đây là lần đầu cô đánh người.

    - Cô.. cô có phải là con gái không vậy?

    - Tôi là con gái.

    Nói xong cô liền rời đi. Ở thêm với anh giây nào chỉ làm người khác hiểu lầm giây đó.

    - Nghe lén chuyện của người khác là xấu tính đó.

    Cô đang định rời khỏi club, vừa quẹo trái liền nhìn một người con trai với khuôn mặt xinh đẹp, thân hình cao lớn tựa lưng vào tường khoanh tay trước ngực. Từ chỗ anh đứng có thể nghe thấy mọi chuyện đang diễn ra ở hành lang, vì hành lang khá vắng làm tiếng nói cũng vang vọng phần nào.

    - Tôi?

    Anh đưa điếu thuốc lên miệng hít một hơi dài rồi nhẹ nhàng thả khói vào không trung. Thật sự anh không hề biết hai người sẽ ra đây chỉ tại trong lòng hơi khó chịu anh muốn ra ngoài hít thở không khí, làm một điếu đã thư giãn.

    - Chỉ có hai người tôi và anh, không phải anh vậy là tôi?

    Nhìn người đứng kế bên, cô nhẹ nhàng tựa lưng vào tường nhìn vào một khoảng không phía trước.

    - Hahaha. Cô thật vui tính. Nhưng tôi lại thấy không vui.

    - Nếu đã nghe thì cũng coi như không nghe nha. Tôi đi trước đây.

    Vừa ló đầu ra cô liền nghe tiếng nói của người lúc nãy bị cô đánh bầm dập.

    - Nó chưa ra khỏi club sao? Mày canh ở đó đi, tao cho người tìm trong này. Lần này tao phải bắt nó trả giá.

    Trong đầu liền xuất hiện một chút sợ hãi. "Anh ta cho người tìm mình. Không được không để bị bắt được, phải trốn đã."

    - Tôi mượn anh một chút nha. Sẽ có hậu tạ.

    Kéo anh lại phía mình, cô đứng sát vào tường dùng thân hình to lớn che chắn trước mặt. Tay cô nhẹ kéo đầu anh gần sát mặt đưa tay trái lên miệng tay phải cô ấn đầu anh, môi anh chạm nhẹ vào tay cô, cô có thể cảm nhận được đôi môi mềm mại của anh.

    - Ôi hết cả hồn.

    Anh ta vừa đi ngang qua nhìn vào hai người liền giật mình quát lên với khuôn mặt tức giận rời khỏi hành lang.

    - Cảm ơn sau này tôi sẽ hậu tạ anh.

    Đẩy anh ra, cô lướt ngang qua người anh đi về phía cuối hành lang ra ngoài sân.

    Nhưng phía sau lại có người đuổi theo nắm lấy tay cô.

    - Tôi biết cửa sau.

    Không nói thêm lời nào hai người cùng nhau ra ngoài bằng cửa sau. Bên ngoài giờ đã tối, phía trước là một con đường nhỏ bên kia là khu rừng hoang vắng cách biệt với bên ngoài nhộn nhịp ở đây có chút rợn người.

    - Ở đây an toàn rồi. Cảm ơn anh, anh là thành viên của club?

    - Đúng!

    Nếu là người của club thì tôi sẽ tìm cách cảm tạ anh thông qua Vương Bá Kỳ, tránh để phiền phức cô không muốn quá nhiều người biết đến mình.

    - Sau này tôi sẽ hậu tạ anh sau. Giờ tôi đi trước đây. Bye.

    Anh bỗng nhiên bước đến trước mặt cô, nhẹ nhàng cuối đầu xuống hôn nhẹ vào môi cô. Trước hành động bất ngờ có chút thô lỗ của anh, cô không kịp phản ứng mà đứng đơ 5 giây. "Anh ta hôn mình? Anh ta bị điên rồi sao?"

    - Coi như đây là hậu tạ. Sau này không cần đến tìm tôi. Không ai nợ ai.

    Quay người bước đi, anh để lại cô một mình đứng đó nhìn bóng lưng đang dần khuất trong bóng tối.

    - Tốt thôi. Không ai nợ ai.
     
    HuyếtVôTình thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng bảy 2019
  10. Lin Hoàng

    Bài viết:
    0
    Chap 9: Gặp lại nhau!

    Bấm để xem
    Đóng lại

    - Truyền lệnh của tôi xuống.

    Hai tay đặt lên ghế, khí thế của anh làm người khác phải run sợ.

    * * *

    - Anh kêu tôi đừng tìm cô ta nữa? Vậy những vết bầm này tính sao?

    Ngữ khí tức giận, hai tay anh ôm lấy cơ thể bầm dập.

    - Ông chủ đã lên tiếng cậu cũng nên an phận làm theo. Đừng tưởng chúng tôi không biết những gì cậu đã làm, vết đó do tự cậu chuốc lấy đừng bắt chúng tôi nhận thay. Chuyện đến đây là kết thúc, cậu còn ngoan cố tìm cô ta nữa đừng trách chúng tôi dùng biện pháp mạnh. Cậu hiểu tôi đang nói gì phải mà. Nhớ đó.

    Quản lý quay người rời đi.

    - Ông ta đang đe dọa mình sao?

    Dùng nụ cười khinh anh nhìn người đang rời đi. Từ lâu đã nghe danh của ông chủ "SIR CLUB" nhưng đây là lần đầu anh bị cảnh cáo. Ông ấy là người bí ẩn, ít xuất hiện trước mọi người chỉ truyền lời thông qua trợ lý cũng là quản lý "SIR CLUB", những người đã từng gặp kể lại: "Ông ấy rất quái dị, ông thường đeo mặt nạ quỷ hannye với chiếc sừng trên đầu, nó được dát vàng lấp lánh. Nhưng lại khiến người đối diện phải sợ hãi." Đã có nhiều người điều tra về ông ấy, nhưng thông tin nhận lại chỉ một cái tên "Jay" ngoài ra không tìm được gì cả. Họ nói ông ấy dường như không tồn tại trên thế giới này.

    "Tốt nhất mình nên tránh xa ông ta."

    - Ui. Bực mình thật, mình đã làm gì mà bị con gái đánh như vậy chứ? Cũng may là không ai nhìn thấy nếu không còn gì là mặt mũi nhìn người khác nữa chứ.

    * * *

    - Tối qua con đã đi đâu?

    Hoàng Thiên Minh tay cầm dao cắt đĩa bò bít tết, đến mặt cô ông cũng chả buồn nhìn lấy một cái.

    - Con đi gặp bạn.

    Lạnh lùng trả lời câu hỏi của ông, cô kéo ghế ngồi xuống bàn ăn.

    - Gặp bạn mà nữa đêm mới về?

    Truyền đến giọng phụ nữ từ bên người Hoàng Thiên Minh, Bạch Vũ Huyền buông dao xuống, đưa miếng bò đến vào miệng nhìn cô.

    - Lâu ngày bạn bè gặp nhau, con về trễ nhưng vẫn có về nhà.

    Cô không quan tâm đến ánh nhìn của bà, nhẹ nhàng cầm dao cắt miếng thịt trước mặt. Hoàng Thiên Minh không nói gì thì bà có quyền gì mà lên tiếng.

    - Ý con là sao? Con định bỏ trốn à?

    Bạch Vũ Huyền hỏi cho đến cùng, bà cẩn thận quan sát biểu hiện của Lâm Như Quỳnh.

    - Con đâu có ý đó. Nhưng nếu có cơ hội con cũng định như vậy.. hahaha, con nói đùa thôi. Làm sao con có thể để ba lại một mình được, con cái phải ở bên cạnh chăm sóc cho ba của mình chứ. Phải không dì?

    Lâm Như Quỳnh nhìn thẳng vào mắt Bạch Vũ Huyền nhếch mép cười. Lúc đi gặp Vương BÁ Kỳ ngoài chuyện làm thẻ thành viên "SIR CLUB" cô còn nhờ anh ấy điều tra về Bạch Vũ Huyền và đứa con gái của bà ta. Cô biết được con gái bà là Hoàng Uyển Nhi mấy năm trước đã định cư bên nước ngoài, hoạt động không có gì nổi bật ngoài đi học và vui chơi cùng bạn bè.

    - Cũng trễ rồi. Thưa ba con đi học.

    Đeo balo trên vai, cô cúi đầu trước Hoàng Thiên Minh rồi quay người bước đi xem Bạch Vũ Huyền như không khí. Cái cúi đầu đó cô chỉ dành cho người mình kính trọng, còn bà ta.. không có tư cách nhận nó.

    - Con bé..

    - Hôm nay em nói nhiều hơn mọi ngày?

    - Hahaha. Em là quan tâm đến con mà anh. Em sợ con bé đi về khuya nguy hiểm nên em nhắc nhở.

    - Tốt nhất là nên như vậy. Anh mà biết em còn làm gì khác thì đừng trách anh.

    Hoàng Thiên Minh rời khỏi bàn ăn. Hôm nay tâm tình ông không được tốt, sáng sớm đã gặp hai người đấu đá nhau. Muốn tìm lý do để về nhà với vợ con cũng khó. Khuôn mặt buồn bực ông lên xe đến công ty.

    * * *

    [Reng reng reng]

    Tiết hai cuối cùng cũng trôi qua, mỗi khi đi học thời gian dường như ngừng trôi. Thân thể mệt mỏi cô gục đầu xuống bàn.

    - Biết gì chưa? Trần Hạo đi học lại rồi.

    - Ôi thật không? Vậy thì còn gì bằng, mình vào trường này cũng vì cậu ấy.

    - Đã ba tuần từ khi năm học mới bắt đầu, cuối cùng cậu ấy cũng chịu đi học rồi. Cuộc sống sau này không còn tẻ nhạt nữa.

    Nằm trên bàn tai cô nghe bạn học nói chuyện xì xầm làm khó chịu. Mọi ngày lớp học rất tẻ nhạt sao hôm nay lại náo nhiệt vậy. Quá bất lực trước sự ồn ào này Lâm Như Quỳnh nhờ lớp trưởng nói với giáo viên cô không được khỏe nên xuống phòng y tế.

    [Phòng y tế]

    Lâm Như Quỳnh đưa bàn tay lên chạm nhẹ vào môi, cảm giác ấm áp từ môi truyền đến từng ngón tay cô. Hôm qua hắn đã hôn cô, có chút bá đạo nhưng lại rất dịu dàng. Từ khi quay về cô không muốn liên lụy đến ai, đến cả một người bạn học cũng không có. Đúng là đời học sinh của cô rất tẻ nhạt, người ta đến trường gặp bạn bè, gặp người yêu kể cả gặp thần tượng như bạn Trần Hạo kia, nhưng riêng cô đến trường vì bổn phận.

    - Ui không nghĩ nữa, nhức đầu quá.

    - Cô có cảm thấy mình ồn ào quá không?

    Giọng nói từ giường bên kia truyền đến khiến Lâm Như Quỳnh giật mình, giọng nói rất quen hình như cô đã nghe thấy ở đâu rồi. "Không để ý là bên kia có người. Mà có cần nói với giọng điệu khó chịu vậy không."

    - Xin lỗi. Mình không biết giường kế bên có người.

    - Không biết cũng phải nhỏ tiếng chứ, đây là phòng ý tế chứ không phải nhà cô mà la lối om sòm.

    Lúc đầu Lâm Như Quỳnh còn nói chuyện tử tế nhưng người bên kia có vẻ không phối hợp: "Anh ta nghĩ mình là ai mà lớn tiếng với cô. La lối? Cô chỉ nói có một câu mà thành la lối?"

    - Nè bạn giường bên, ăn nói cũng phải cận thận đừng thấy tôi xuống nước thì làm tới. La lối là la lối thế nào? Đừng tưởng tôi không biết kiểu người như cậu, cố gắng ra vẻ với ai? Tôi chỉ nói một cậu mà cậu làm như tôi đập phá phòng y tế không bằng.

    - Cô nói gì đó, nói lại lần nữa. Ra vẻ với ai sao? Cô có biết mình đang nói chuyện với ai không hả?

    Người giường bên giận dữ quát, anh ta nắm lấy rèm ngăn giường. Nhìn thấy anh ta định kéo rèm sang một bên cô liền hoảng sợ lấy chăn che kín người. Dù gì cô cũng phải an phận học hết cấp 3 ở đây, không thể đụng đến anh được. Nghe câu "cô có biết mình đang nói chuyện với ai không hả?" là biết rằng anh không phải dạng người dễ ăn hiếp, không phải đầu gấu trong trường thì cũng có thể là trùm trường.

    - Hạo, tao tìm mày nãy giờ.

    Tiếng nói từ cửa truyền đến, Trần Hạo tay đang nằm tấm chăn trước mặt bỗng buông ra.

    - Tìm tao có chuyện gì?

    - Mày kêu tao điều tra con nhỏ hôm qua, tao điều tra rồi.

    - Ra ngoài nói chuyện.

    Nhìn người cuộn tròn nằm trong chăn anh quay người bước đi.

    Thấy tiếng bước chân càng xa cô hé chăn nhìn phía trước.

    - Anh.. anh ta là người hôm qua.

    Không thể tin được anh ta là người hôm qua hôn cô. Dù chỉ nhìn thấy phía sau và một nữa khuôn mặt nhưng cô vẫn nhận ra. Nếu anh ta học cùng trường với cô, cô nên cẩn thận hơn dù gì anh đã nhìn thấy Hoàng Như Quỳnh (cô ngày hôm qua), nếu cô bị phát hiện mọi chuyện coi như chấm hết. Cô phải hoàn thành chương trình cấp 3 và lấy bằng như thế cô mới có thể thực hiện những kế hoạch của mình. Hiện giờ cô chưa đủ lông đủ cánh, còn phải bám trụ trong võ bọc học sinh này. Dù giá nào cô cũng không để ai phát hiện. "Mà anh ta cho người điều tra mình? Tên điên đó không phải nói" không ai nợ ai "sao? Giờ lại đi điều tra mình. Không được phải báo cho anh Kỳ."

    - Alo anh em có chuyện muốn nói. 20 phút nữa em đến gặp anh.

    Lâm Như Quỳnh vội vã quay lại lớp, đeo balo.

    - Lớp trưởng mình.. mình hơi khó chịu mình đã xin giáo viên chủ nhiệm cho mình về sớm rồi. Giáo viên bộ môn có hỏi cậu nói mình bệnh xin về nha. Cảm ơn cậu.

    Giọng nói nhỏ nhẹ, cô cúi mặt xuống đất ra vẻ ngại ngùng. Nếu đã nói đến diễn cô một bụng, từ nhỏ đã bước mơ của cô là làm diễn viên, từ khi mọi chuyện xảy ra cô nhận thấy không diễn trên sân khấu nhưng diễn ngoài đời cũng tốt.

    - Ừa vậy cậu về nghĩ đi. Nếu giáo viên có hỏi mình sẽ chuyển lời của cậu đến họ.

    - Cảm ơn, mình đi trước nha.

    Lâm Như Quỳnh vừa rời khỏi, lớp trưởng liền ngồi xuống cùng hội bạn.

    - Bạn ấy thật tội nghiệp, nhìn thân thể ốm yếu mà còn rụt rè nữa.

    - Haha. Kệ đi mày không thấy tụi Phan Tiểu Hy đang để mắt đến nó hả? Không muốn chết thì tránh xa nhỏ đó ra biết chưa.

    - Dù vậy nhưng tao vẫn thấy nó tội tội sao á.

    * * *

    - Anh đây nè.

    Vương Bá Kỳ vẫy tay nhìn cô ấy. Không còn mặc đồng phục nữa, trước khi bắt taxi đến đây cô vào shop quần áo lựa đại một bộ mặc đến gặp anh, tránh người khác chú ý.

    - Không phải giờ này em nên ở trường học sao? Cúp học hả?

    Giọng cười của anh làm mọi người chú ý. Anh nhìn cô mặc bộ đồ như mấy bà thím nhịn không được mà bật cười.

    - Nè nè nhỏ thôi người ta nhìn kìa. Em có chuyện quan trọng mới hẹn anh ra đây, nghiêm túc xíu đi.

    - Anh biết rồi em nói đi, anh nghe nè.

    Vương Bá Kỳ khóe miệng kéo cong, chống hai tay đỡ lấy khuôn mặt, anh nghiêm túc ngồi nhìn cô chuẩn bị nói điều gì đó.

    - Trần Hạo! Anh biết cậu ta không?

    Vương Bá Kỳ bất ngờ trước câu hỏi của cô. Tại sao cô lại hỏi về Trần Hạo? Nhưng một lúc sáu anh chợt nhớ cô và Trần Hạo học chung trường, nên chuyện biết cậu ta cũng không có gì lạ lẫm.

    - Sao em định nhờ anh điều tra cậu ta hả? Em thích người ta rồi phải không?

    Câu đầu có chút ý trêu đùa nhưng đến câu sau anh liền giận hờn nói. Hai tay khoanh trước ngực, mặt anh quay về phía khác không thèm để ý đến cô.

    - Thích gì mà thích, cậu ta cho người điều tra em!

    Tức giận Lâm Như Quỳnh phản bác lại. Cô chỉ gặp anh ta đúng một lần, cũng ấn tượng đó nhưng không đến mức mê mệt đến nổi đi điều tra đời sống riêng tư của người khác.

    - Trần Hạo cho người điều tra em? Thông tin này từ đâu ra vậy?

    Vương Bá Kỳ nghi hoặc nhìn Lâm Như Quỳnh một lúc lâu. Trước giờ cậu ấy làm gì điều cẩn thận, nếu nói cho người điều tra cô nhất định sẽ không để cô biết. Nhưng thông tin này có tin cậy?

    - Chuyện là vậy nè..

    Sau khi kể ngắn gọn cậu chuyện, Vương Bá Kỳ hiểu được phần nào. Anh nhìn cô che miệng cười tủm tỉm.

    - Thằng nhóc đó cũng được đó. Nụ hôn có lẽ cháy bỏng?

    - Anh nghiêm túc dùm em được không? Giờ là lúc nào mà còn giỡn được, nếu cậu ta điều tra ra những thứ không nên biết thì sao? Anh tìm cách giúp em đi, cậu ta cũng là thành viên của "SIR CLUB" mà.

    Dùng ánh mắt long lanh, cô đặt hết hy vọng vào anh. Nếu anh ta biết được những bí mật của cô, sau này cô sẽ khó sống.

    - Để anh lo. Giờ em định cứ thế về nhà sao?

    Nhìn lại cô từ trên xuống dưới anh không thể hiểu được cô tìm đâu ra bộ đồ lúa như vậy.

    - Em sẽ đến club.

    - Mặc như vậy? Em muốn nổi tiếng hả?

    Nhìn lại bộ đồ mình đang mặc Lâm Như Quỳnh hiểu ra tại sao những người xung quanh luôn nhìn về phía cô. Lúc đó quá gấp cô chỉ lấy đại mặc vào chứ không để ý lắm. Giờ mới thấy nó thật sự thảm họa.

    - Em sẽ thay bộ khác. Giờ chúng ta tách nhau ra.

    - Sao phải tách chúng ta đi chung đi.

    Lâm Như Quỳnh mở to hai mắt nhìn anh. Cô không muốn bị phiền phức mới kêu anh tách nhau ra nhưng anh lại muốn đi chung. Anh có tĩnh táo không vậy?

    - Anh là chủ ở đó, nếu em đi với anh mọi người sẽ nói anh bao nuôi em đó. Không được, thanh danh cả đời em gìn giữ không thể trong một phút mà tiêu tan được.

    Vương Bá Kỳ thật sự khâm phục đầu óc sáng tạo của cô. Chắc cô không biết không ai biết khuôn mặt thật của ông chủ đầy quyền lực "SIR CLUB" chỉ những người thân cận mới nhận ra anh. Nhưng anh lại thích ý nghĩ đó "bao nuôi? Haha. Cô bé thật đáng yêu, anh cũng muốn được một lần bao nuôi em, à không phải bao nuôi cả đời."
     
    HuyếtVôTình thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng tám 2019
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...