Trọng Sinh [Edit] Kim Bài Ảnh Hậu - Cửu Thanh Yếm

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi Hắc Liên, 23 Tháng sáu 2019.

  1. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    [​IMG]

    Kim Bài Ảnh Hậu

    Tác giả: Cửu Thanh Yếm

    Thể loại: Hiện đại, ngôn tình, trọng sinh

    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Link góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Dịch Của Thập Nhị Liên Hoa

    Link bản convert: Ngôn Tình - Kim Bài Ảnh Hậu - Cửu Thanh Yếm

    Văn án:

    Đậu Khấu với tài năng vượt trội hơn người, đã đứng trên đỉnh cao của giới giải trí, danh hiệu ảnh hậu cũng là cô có được.

    Chỉ trong vòng một đêm toàn bộ đều thay đổi. Diễn viên kiêm ảnh hậu Đậu Khấu chết không rõ nội tình. Thế nhưng, Đậu Khấu lại trọng sinh trở thành Thịnh Phồn, thiên kim của nhà họ Thịnh. Từ đây cô nỗ lực từng bước giành lại vị trí đã từng thuộc về cô, một lần nữa sáng lập nên một ảnh hậu truyền kỳ Thịnh Phồn.

    Bắt đầu cuộc hành trành 'vương giả tái lâm'
     
    Muối, haxanh, Bughams6 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
  2. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 1: Mở đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Thịnh Phồn dùng khăn lau sạch sẽ mồ hôi ở trên cổ, cô đi nhanh bước vào cửa lớn nhà họ Thịnh, lúc này đã là 7 giờ sáng.

    Ngoài cửa, có vài tia ánh nắng dịu nhẹ, trong không khí dày đặc sáng sớm có chút lạnh. Bên ngoài đã có xe cộ qua lại, thoáng nghe vài ba tiếng còi phát ra, báo hiệu một ngày mới đã bắt đầu!

    Trong phòng gió mát dịu nhẹ.

    Thịnh Phồn trong lòng đã có đáp án nhưng để chắc chắn vẫn nên thông qua thím Ngô để xác nhận.

    Thím Ngô mặc bộ trang phục gần giống với những người giúp việc khác trong nhà họ Thịnh, cũng là bộ trang phục màu cam pha vàng nhưng lại thêm một ít hoa văn rườm rà, thân phận cũng không giống với những hạ nhân khác, quyền hạn cũng trên hẳn.

    Thịnh Phồn đi theo thím Ngô quẹo qua chỗ rẽ nơi hành lang, chân bước theo sau nhẹ nhàng, một hồi đã đến phòng khách rộng lớn.

    Trên màn hình ti vi xuất hiện hình ảnh làm thu hút Thịnh Phồn, cô liếc mắt theo dõi tin tức đang phát sóng buổi sáng.

    Một cô gái mặc váy trắng giơ micophone đi đằng trước, phía sau cô gái là đám đông người khóc thét, kêu gào, lại bị nhân viên bảo an chặn lại. Đám đông người này trang phục đều thống nhất một màu đen, trên tay giơ cao bài vị, trên bài vị viết rõ hai chữ 'Đậu Khấu'

    Cô gái mặc váy trắng không quan tâm đến đoàn người khóc gào phía sau lưng mà bày ra tư thái chuyên nghiệp hướng máy quay thể hiện nụ cười ưu nhã, giọng nói rõ ràng, tốc độ đều đều:

    "Tin tức ảnh hậu Đậu Khấu qua đời đã gây ra chấn động lớn, fan liên tiếp gây bạo động ở nhiều nơi, tự tổ chức truy điệu đưa tan tiễn đưa diễn viên Đậu Khấu. Chính như chúng ta chứng kiến, lúc này đây sự kiện lại càng thêm oanh động. Khán giả có thể nhìn thấy vị trí hiện tại chúng tôi đang đứng, chính là tổng bộ của công ty giải trí Hi Nam. Sau ba giờ đồng hồ nữa, công ty giải trí Hi Nam sẽ tổ chức cuộc họp báo với các phóng viên.

    Các vị đã biết, Thịnh gia chính là gia đình giàu có bậc nhất đất nước mà công ty giải trí Hi Nam chính là do ông Thịnh Trung Hoàn gây dựng, công ty giải trí Hi Nam không ngừng lớn mạnh, cổ phiếu liên tục tăng mạnh trong ba phiên giao dịch. Gần đây, công ty Hi Nam đầu tư với số tiền khủng vào bộ điện ảnh 'Lục Thập Thất', trong buổi họp báo tuyên truyền bộ phim mới ấy thế mà lại phát sinh thảm kịch. Cuộc họp báo sắp diễn ra, công ty này sẽ phải đưa ra lời giải thích như thế nào? Chúng ta rửa mắt mong chờ!"

    Giọng nói của phóng viên vừa dứt, máy quay liền chuyển hướng về phía fan hâm mộ đang điên cuồng khóc. Cách nơi máy quay không xa, đám đông fan liền xôn xao huyên náo, có một số fan vì quá kích động, la hét đến hôn mê bất tỉnh, bảo an liền vội vàng chạy tới sơ tán đám người. Tình hình vốn đã loạn lại càng thêm loạn!

    Tình hình hỗn loạn thế nhưng qua một góc màn hình nhỏ có thể thấy được nữ phóng viên vẫn tươi cười, thuần thục cầm bản thảo đã chuẩn bị tốt. Hoàn cảnh náo động mảy may không liên quan cùng cô ta.

    Thịnh Phồn trên trán rỉ ra mồ hôi, nhưng nét mặt lại vô cùng bình tĩnh, cô thản nhiên nhìn bản tin đang phát sóng sau đó đi tới phòng khách, hướng chiếc ghế gỗ nhỏ lấy hộp điều khiển ti vi, điều chỉnh âm lượng.

    Âm thanh truyền đến to rõ: "Ảnh hậu Đậu Khấu từng bước thành danh, đồng nghiệp không ai không xem trọng. Bản thân truyền thông chúng tôi đã chứng kiến Đậu Khấu từng bước đi tới thành công, hiện giờ truyền kỳ ảnh hậu lại đột ngột qua đời khi tuổi đời còn quá trẻ, không riêng gì các fan mà ngay cả chúng tôi cũng không muốn tin tưởng, cũng không thể tiếp nhận sự thật này!"

    Thịnh Phồn lần nữa nâng cao âm lượng

    "Đậu ảnh hậu qua đời sẽ mang đến phong ba như thế nào cho ngành điện ảnh, chúng ta không người nào có thể hiểu hết được. Cho dù thời gian đã qua mười năm hay tương lai mười năm sau, tin tưởng sẽ không một ai có thể xuất sắc hơn diễn viên Đậu Khấu. Cô ra đi chính là sự tổn thất to lớn đối với fan cũng như đối với chúng ta"

    Thịnh Phồn tựa lưng vào sô pha, hai tay gác lên trên thành ghế, thân người hơi nghiêng về phía trước nhìn bản tin được vài phút cô bắt đầu cảm thấy không có hứng thú. Cô lấy khăn tay lau đi vệt mồ hôi còn ướt trên trán, cất bước đi lên cầu thang, tiện thể ném đi chiếc khắn vào rổ chuyên chứa quần áo giặt giũ.

    Thím Ngô vẫn đi theo bên người Thịnh Phồn, thấy cô lên lầu bà cũng chạy theo, vội hỏi: "Cô chủ, trong người có chỗ nào không thoải hay không?"

    Cô chủ bệnh nặng mới vừa khỏi, thật sự khiến thím Ngô lo lắng!

    Thịnh Phồn nhìn tới thím Ngô, bà có chút chật vật vì vội đuổi theo cô, bước chân của cô chậm lại, cô quay đầu cười cười: "Tôi không có vấn đề gì, thím yên tâm đi!"

    Thím Ngô có chút lo lắng. Bà được ông chủ Thịnh mướn tới để chăm lo cho việc sinh hoạt của Thịnh Phồn, tất cả công việc lớn nhỏ đều do một tay bà lo liệu.

    Thịnh Phồn này, bản thân chính mình không quý trọng, nhưng lại là bảo bối của nhà họ Thịnh bà không dám tùy tiện, bà vội vàng bước nhanh theo sát phía sau Thịnh Phồn

    "Cô chủ, cô vừa mới khỏi bệnh, không nên đi lại nhiều, như vậy không tốt cho thân thể"

    "Thân thể tôi rất khỏe!" Thịnh Phồn khịt mũi nói, thím Ngô lại không mấy tin tưởng, trên mặt bà thể hiện lo lắng.

    "Thân thể này của cô chủ không thể coi như trò đùa, ngày đó bác sĩ Quách trước khi đi đã căn dặn kĩ lưỡng, nói phải tịnh dưỡng mấy ngày rồi xem tình hình thế nào"

    Thịnh Phồn vẻ mặt nhu thuận, cười lộ ra hàm răng trắng sáng, cô "ồ" lên một tiếng, giọng kéo dài, bộ dạng không để tâm đến lời nói của thím Ngô. Thân thể của cô có tốt hay không chẳng lẽ cô không rõ, còn phải tiếp tục quan sát sao?

    Thịnh Phồn cười tủm tỉm, cô quay đầu lại, đưa tay vỗ vỗ vai thím Ngô, chuyển sang chuyện khác nói: "Thím Ngô à! Bữa sáng hôm nay ăn món gì vậy?"

    Thoáng chốc tinh thần thím Ngô lập tức tỉnh táo: "Hôm nay tôi nấu cho cô chủ món cháo hầm hạt kê, vừa thanh nhiệt lại khử độc, còn có sủi cảo hấp nhân tôm cùng vịt nướng chao. Hôm nay có cả bánh bao da mỏng, ăn một miếng rồi uống một miếng canh, tất cả sẵn sàng chờ cô chủ nếm thử. A.. trong nồi còn có món đậu đỏ Nguyên Tiêu, cũng mang tới hết cho cô dùng"

    Thím Ngô nói một tràng có chút thở gấp, ánh mắt mong chờ Thịnh Phồn hồi đáp.

    Nghe một loạt món ăn, Thịnh Phồn hơi liếm khóe môi, trong đầu hiện ra hình ảnh đậu đỏ Nguyên Tiêu mềm mại, sủi cảo nhân tôm sốp giòn, bánh bao mềm mềm. Khóe mắt cô hơi rũ xuống, tràn ngập ý cười, toàn thân tản mát ra hơi thở tươi mát của thiếu nữ, "Đi thôi, mang hết đến để tôi nếm thử"

    Nghe thấy lời của Thịnh Phồn, thím Ngô lập tức cười đến tít mắt, thân hình mập mạp vội vàng di động, vui mừng nói: "Đi ngay, đi ngay, tôi lập tức đưa lên hết cho cô chủ"

    Nói xong, thím Ngô xoay người rời đi, chỉ là giây tiếp theo bà lại đột nhiên dừng bước, quay trở lại bên người Thịnh Phồn, nụ cười trên mặt cũng ngưng lại:

    "Cô chủ cũng đừng quên, ông chủ sắp về đến nơi để xem tình hình sức khỏe của cô, đây chính là việc lớn!"

    Thịnh Phồn miễn cưỡng cười một tiếng, giống như tiểu mèo lười nằm phơi nắng giữa ban trưa, cô không mấy kinh ngạc cũng như biểu hiện cảm xúc vui vẻ, thái độ của cô vô cùng chân thành: "Được rồi, chuyện này tôi sẽ ghi nhớ, cảm ơn thím đã nhắc!"

    "Nào có nào có" thím Ngô liên tục xua tay, bà vội kéo thân hình ục ịch chạy xuống lầu.

    Thịnh Phồn nhàn nhạt cười, đợi khi thím Ngô đã đi xa, cô đứng bất động vài giây, thoáng lấy lại tinh thần, điềm tĩnh xoay người trở về phòng

    Toàn bộ hành lang dài, yên tĩnh không một tiếng động, chỉ có tiếng hô hấp của cô cùng bước chân ma sát với thảm phát ra âm thanh xào xạc.

    Cô cất bước đi đến cuối hành lang, quẹo qua lối gấp khúc nhỏ, Thịnh Phồn chuẩn xác tìm được phòng của mình, cô đè xuống tay nắm mở cửa.

    Đầu hạ tiếng ve kêu râm ran âm ĩ, những âm thanh huyên náo nơi xa giống như cách một tầng hơi nước, một trận gió thổi qua bên tai thoáng chốc đã tiêu tán.

    Trong phòng chợt yên tĩnh, Thịnh Phồn cảm thấy tất cả đều như một giấc mộng, cảm giác mê mang không chân thật.

    Cô dựa người vào cửa, giống như sáng sớm đã phải chạy hết mấy cây số, toàn thân mỏi mệt bủn rủn, áo đã thấm ướt nhẹp mồ hôi, cô đến bên mép giường liền cởi bỏ ra áo, trên người chỉ còn lại bộ nội y, bại lộ ra thân thể trắng nõn của thiếu nữ. Thịnh Phồn mệt mỏi liền ngã lăn xuống giường chẳng khác nào lợn chết.

    Thật không thể nghĩ tới, cô lại trọng sinh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng mười một 2022
  3. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 2: Thịnh Phồn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Đậu Khấu nhớ lại tình huống trước khi trọng sinh.

    Cuộc họp báo cách thời gian công chiếu phim trước một ngày, phóng viên lục tục chờ sẵn, fan của cô cũng giăng kín biểu ngữ đồng loạt hô vang.

    Còn khoảng ba giờ đồng hồ nữa là Đậu Khấu phải lên sân khấu, mỏi mệt ngủ quên ngay cả việc trang điểm cũng chưa kịp làm.

    Đời người ai mà không có một đoạn thời gian xui xẻo, sự thật chứng minh Đậu Khấu cô là trường hợp điển hình. Sau khi tỉnh ngủ, cô vội vàng đi đến phòng hóa trang, nào ngờ bụng chợt đau âm ĩ, cật lực lắm mới bước được vào phòng vệ sinh, lúc chuẩn bị đi ra thì lại nghe thấy bên ngoài có vài nhân viên đang hăng say kể chuyện nam nữ yêu đương.

    Đậu Khấu đối với chuyện tình yêu nam nữ không hiếm lạ, nhưng cái loại tình huống thân mật còn chưa có trãi qua, cô nghe đến nhập tâm, trong lòng không khỏi cảm thán. Đang tiếc! Cô phải quay trở lại để phỏng vấn, sự việc li kỳ lại giữa chừng lại bỏ dở, đúng là thời gian vui vẻ luôn luôn ngắn ngủi mà!

    Nhưng nếu giờ đi ra thì sẽ làm cho người bên ngoài lúng túng xấu hổ, cô đành ngồi xổm trên bồn cầu mà nghịch điện thoại, bản thân phải cố chịu đựng cái mùi vốn có của nơi này!

    "Meo meo" tin gửi trên webchat vang lên hai tiếng, là tin nhắn của trợ lý Tiểu Bạch, cô liền gõ vài dòng địa chỉ rồi gửi đi.

    Tiểu Bạch bên này đằng đằng xông thẳng vào phòng vệ sinh, mấy cô gái đang hăng say nói chuyện liền hoảng hốt im bặt, Tiểu Bạch cuối cùng cũng lôi được Đậu Khấu ra khỏi toilet. Đậu Khấu bị người kéo đi, vốn đã cố nghẹn thở, cô hít thở vài hơi liền cảm thấy thoải mái.

    "Bà chị của tôi ơi! Bản lĩnh của chị thật lớn a! Chuyên viên trang điểm chờ đợi chị đến muốn ngủ gục, chị lại ở đây rảnh rỗi hóng hớt?"

    Tiểu Bạch vừa dứt lời thì cách đó không xa truyền đến tiếng ho khan, Đậu Khấu hoảng sợ đến mức cả người run lên, vội kéo Tiểu Bạch quay trở về phòng hóa trang.

    Đại diện Trì vừa nhìn thấy Đậu Khấu lại xả cho cô một trận.

    Đậu Khấu chọn một cái váy ngắn màu xanh ngọc lại bị đại diện Trì gạt qua một bên, Trì Tả đem tới một cái váy dài liền thân một màu đen tuyền. Đậu Khấu thật không muốn mặc lên người nguyên một bộ trang phục chẳng khác nào tang phục. Sau một phen chống cự bất thành, Đậu Khấu lúc này như con cá chết mặc vào chiếc váy dài kia. Tiểu Bạch ở phía sau theo cô giúp kéo lên tà váy.

    Quả nhiên đúng như những gì cô nghĩ, ngày hôm nay chính là ngày đưa tang cô! Và bộ lễ phục mặc trên người chính là bộ tang phục!

    Đậu Khấu hoặc nói chính là Thịnh Phồn, đời này thật không có nghĩ đến cô lại chết một cách khó tin như vậy, lại còn có thể sống lại với thân phận là Thịnh Phồn.

    Nghĩ tới cái chết của chính mình thật quá mức lãng xẹt! Trên buổi họp báo chỉ vì cô dẫm phải lên tà váy mà ngã xuống, ngã xuống thì thôi đi, thật đúng xui xẻo ngã ngay trúng cái đinh ốc. Cô cứ như thế mà chết, ngay cả bản thân cô cũng không thể chấp nhận được huống chi là fan của cô.

    Thịnh Phồn yếu ớt thở dài!

    Sống lại liền ngay cả thân thể cũng không phải là của mình. Mấy ngày trước cô còn cùng giới truyền thông tổ chức mừng sinh nhật qua tuổi ba mươi, cũng là kỉ niệm năm thứ mười bảy danh hiệu ảnh hậu. Cũng là lúc chuẩn bị báo tin vui, tự mình lập một công ty giải trí. Nhưng chỉ trong chớp mắt cô lại trở thành Thịnh Phồn, thiên kim của nhà họ Thịnh, còn kém mấy tháng nữa là Thịnh Phồn tròn mười tám tuổi, trong tay nắm một tầng quyền lực

    Thịnh Phồn tiếp xúc với Thím Ngô cùng bà nói chuyện mấy ngày liền, thím Ngô kinh ngạc đến phát khóc, bà căn dặn cô này nọ đủ điều. Thịnh Phồn đầu đau như muốn nứt ra, cuối cùng tìm được chút ký ức còn sót lại của nguyên chủ, điểm kì quái chính là Thịnh Phồn cảm thấy cái tên này của chính mình nghe rất quen tai, nhưng dù nghĩ thế nào cũng không thể nhớ được đã từng nghe qua ở đâu.

    Nhưng càng làm cho cô khó hiểu chính là trong đầu cô mạc danh kì diệu xuất hiện một hàng dòng chữ, làm cho cô không thể nào an tâm được

    "Phải thành công, nếu không chỉ có chết!"

    Vì nguyên nhân gì mà cô lại thức tỉnh tại đây? Trong đầu lại ẩn ẩn lời nói mơ hồ mang theo mùi máu tanh, nồng đậm uy hiếp và cảm giác áp bách. Cô cảm thấy đây không phải là một trò đùa, nguyên chủ này cùng cô thời điểm tử vong giống nhau, đều không rõ nguyên nhân cái chết thật sự, cũng mang ẩn ý không muốn để người khác phát hiện chân tướng.

    Càng nghĩ càng thêm nhức đầu, tại sao Thịnh Phồn lại mang theo câu nói kia xuất hiện trong đầu? Thịnh Phồn chỉ có thể dùng chính khả năng của bản thân để lý giải. Hai từ 'thành công' rốt cuộc có ý gì?

    Cô ở đời trước liệu có được coi là thành công hay không? Tất nhiên là thành công rồi. Thịnh Phồn nghĩ lại chính mình từng bước một bước lên đỉnh vinh quang. Hai từ 'thành công' cô xứng đáng được nhận!

    "Phải thành công, nếu không chỉ có chết!" Thịnh Phồn nghĩ tới nghĩ lui, đều cảm thấy chính mình chỉ có thể thành công ở mặt diễn xuất, cứ như trước lăn lộn trong giới giải trí.

    Cô của trước kia đã chết, địa vị thanh danh cũng liền tan biến. Cô chẳng sợ thay đổi khối thân thể, cô sẽ lại tiếp tục ở trong giới giải trí, hoàn thành mục tiêu nguyện vọng của chính mình lúc trước. Đời người không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, cũng may cô lại có được một thân thể trẻ tuổi, bắt đầu lại không tính là quá mệt.

    Sự việc li kỳ như vậy lại phát sinh trên người mình, Thịnh Phồn cảm thấy có vài phần buồn cười, nhịn không được, khóe miệng cô kéo ra một độ cong, muốn cười nhưng khóe mắt lại rớt xuống một giọt nước ấm nóng.

    Thiếu nữ ánh mắt vô hồn, trên mặt không chút biểu cảm, gương mặt của thiếu nữ tuy còn non nớt nhưng có thể thấy rõ xinh đẹp, ngày sau sẽ chậm rãi lộ ra gương mặt tuyệt mỹ, có thể dùng bốn từ 'khuynh quốc khuynh thành' để hình dung. (khuynh quốc khuynh thành là tự ta thêm vào, bởi vì vốn từ ngữ đề miêu tả vẻ đẹp của Thịnh Phồn của ta đã cạn kiệt)

    Trong phòng ánh sáng chiếu nhẹ, soi lên từng nét trên gương mặt của thiếu nữ. Đôi chân mày tựa như núi xa, chiếc mũi rất thanh tú, hàng mi dài cong vút, đôi môi hình tim xinh xắn, đôi tròng mắt đen láy như hai hạt châu xinh đẹp. Ánh đèn trên vách tường chiếu nghiêng vào một bên sườn mặt cô, phác họa ra mỗi góc cạnh hoàn hảo mỹ mạo, chỉ nhìn đến bóng dáng của thiếu nữ cũng đã đủ khiến lòng người một phen rung động.

    Trên người cô mang theo hơi thở thuần khiết của thiếu nữ, không nhiễm một chút tạp chất, đôi mắt kia kết hợp cùng với khí chất cao quý không có từ ngữ nào có thể diễn tả. Đặc biệt lông mi dài đen đậm, nơi khóe mắt hơi nhuếch lên. Bên dưới mắt phải, cách không xa đuôi mắt có một nốt ruồi nhỏ xíu màu nâu càng tôn thêm vài phần diễm lệ.

    Đôi mắt này quả thật vô cùng xinh đẹp, lại thêm nốt ruồi nhỏ diễm lệ nơi đuôi mắt phải, đôi đồng tử đen láy sâu thẳm như hồ nước, lại tựa như mặt nước giếng cổ không chút gợn sóng, cư nhiên đôi mắt này lại tham thúy tạo cho người ta cảm giác kinh hãi. Thiếu nữ tự chiêm ngưỡng gương mặt của chính mình hồi lâu, khóe miệng nhàn nhạt giơ lên ý cười, môi anh đào nhẹ nâng lên làm người đoán không ra được cô đang nghĩ cái gì?

    Đây chính là cô sau này a!

    Thịnh Phồn.
     
    Muối, Bachnhaty, Bughams4 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 6 Tháng mười hai 2022
  4. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 3: Người nhà

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Khi biết tin Thịnh Phồn khỏi bệnh, vợ chồng họ Thịnh từ nước ngoài vội vàng quay trở về, ba người anh trai của Thịnh Phồn cũng đồng loạt tới biệt thự của Thịnh gia thăm Thịnh Phồn. Thời gian gặp mặt người nhà họ Thịnh sớm hơn so với dự đoán của Thịnh Phồn.

    Thịnh gia cơ nghiệp rộng lớn, con cái sau khi thành niên đều tách ra ở riêng, từ bắc đến nam rộng khắp đất nước nơi nơi đều có cơ nghiệp của nhà họ Thịnh, vợ chồng họ Thịnh cũng không lúc nào rảnh rỗi, một năm có 365 ngày thì có tới 300 ngày bọn họ ở nước ngoài. Nếu không phải vì Thịnh Phồn khỏi bệnh thì một nhà họ Thịnh khó mà có cơ hội tụ họp.

    Ngày này Thịnh Phồn ra ngoài chạy một vòng, hơi thở gấp vội trở về phòng. Khối thân thể mới này thật không mấy tốt, quan trọng nhất chính là thể trọng. Thịnh Phồn này cao một mét bảy nhưng cân nặng lại bảy mươi bảy ki lô.

    Là một minh tinh, một diễn viên thì quan trọng nhất chính là cái gì? Ngoại trừ kỹ thuật diễn xuất, chính là phải bảo vệ dung mạo, giữ gìn tốt dáng người, hình ảnh xuất hiện trên màn ảnh phải hoàn mỹ, trước mặt công chúng chính mình phải đẹp về mọi mặt.

    Nói cách khác, muốn trở thành diễn viên thì nhiệm vụ hàng đâu bây giờ chính là giảm cân. Với cân nặng hơn bảy mươi ki lô gam thử hỏi xem màn ảnh đối với cô có bao nhiêu ác độc đây?

    Phải biết rằng đối với một nữ diễn viên khi đứng trước màn ảnh, đập vào mắt đầu tiên chính là vóc dáng.

    Mập béo hay gầy trơ xương đều có thể khiến một minh tinh mất đi sự nghiệp, phải biết rằng ánh mắt của công chúng rất hà khắc. Trên người nếu xuất hiện vài khắc mỡ liền bị giới truyền thông phanh phui, tin tức nhanh chóng rãi khắp các mặt báo.

    Hơn nữa ở phim truyền hình cùng điện ảnh có sử dụng công nghệ 3D, lúc lên màn ảnh sẽ có cảm giác tăng thêm vài ki lô gam so với cân nặng thật sự. Cho nên Thịnh Phồn càng thêm cảnh giác, sau khi tỉnh dậy hai ngày cô điên cuồng rèn luyện. Cũng may sớm có kết quả, sau hai ngày kết hợp ăn uống cùng luyện tập cô đã giảm được gần ba ki lô gam. Vốn dĩ gương mặt bầu bĩnh phúng phính nay đã có vài phần đường nét thon gọn.

    Đem nước mát lạnh áp lên trên mặt, dưới lầu đột nhiên truyền đến thanh âm phanh gấp của xe. Cách một cái cửa sổ, cô có thể nghe thấy giọng nói của thím Ngô, vì khoảng cách có hơi xa nên cô không nghe rõ rốt cuộc thím Ngô nói cái gì.

    Bộ đồ thể thao mặc trên người còn chưa kịp cởi, cô đến bên cửa sổ vén lên rèm cửa, nhìn xuống phía bên dưới.

    Hai chiếc xe màu đen Maybach, oai phong đậu ở dưới lầu. Hai người đàn ông bất đắc dĩ dựa vào mặt xe đứng đối diện. Mà phía trước xe, một người đàn ông trung niên nhìn qua cũng đủ biết chính là loại người có quyền thế, nửa người của ông ta đang lôi kéo thím Ngô, biểu tình vội vàng, không biết là đang nói cái gì.

    Trong xe vẫn còn một người đang ngồi, nhưng vì bị tấm kính chắn gió che khuất Thịnh Phồn không thể nhìn rõ. Thịnh Phồn trong đầu còn sót lại chút ký ức nên không khó nhận ra thân phận của bọn họ

    Người đàn ông trung niên đang đứng nói chuyện cùng thím Ngô chính là cha của chính mình, ông Thịnh Trung Hoàn.

    Thịnh Trung Hoàn khởi nghiệp từ một cửa hàng tạp hóa, dần dần phát triển mở rộng thương nghiệp rộng khắp, tập đoàn Bách Thịnh do chính một tay ông gây dựng. Ông là một nhân tài kiệt xuất, Bách Thịnh gia chủ Thịnh Trung Hoàn, danh tiếng của ông từ lâu đã vang danh khắp cả nước.

    Xuyên thấu qua kính chắn gió, có thể nhận ra hình dáng của người ngồi ở ghế lái phụ là một phụ nữ, đây chính là vợ của Thịnh Trung Hoàn, bà Kỳ Ngọc Thanh.

    Kỳ Ngọc Thanh này không phải là một nhân vật đơn giản. Kỳ Ngọc Thanh xuất thân từ gia đình chính trị, dòng dõi thư hương, tổ tiên của bà ở thời kỳ kiến quốc lập được công lớn. Công huân nhiều thế hệ cứ vậy mà noi theo, người người tôn kính. Cha mẹ của bà đều hoạt động chính trị, cha của bà thời kì về hưu lại nhường lại vị trí cho anh cả, họ Kỳ của bà tiền đồ vô lượng a!

    Thịnh Trung Hoàn bởi vì thời trẻ từng nhập ngũ lập được không ít công lao, Kỳ gia mới bằng lòng đem con gái gả thấp tới nhà họ Thịnh. Thịnh Trung Hoàn cũng không phải hạng người đơn giản, ông suốt mấy năm dốc sức tranh đua đã gây dựng nên được sự nghiệp to lớn, ông đối với Kỳ Ngọc Thanh trước sau đều như một, hết lòng yêu thương vợ. Người nhà họ Kỳ đều hết lòng khen ngợi, không do dự dựng thẳng ngón cái khen ngợi 'rể hiền'.

    Thịnh gia có ba nam một nữ, Thịnh Phồn chính là thiên kim duy nhất của nhà họ Thịnh, tự nhiên nhận đủ mọi sủng ái, đáng tiếc lúc còn bé một hồi ngoài ý muốn, trong suốt mười năm liền mắc bệnh tự kỷ, không muốn cùng người khác tiếp xúc, ngay cả đối với Thịnh Trung Hoàn cùng Kỳ Ngọc Thanh cũng không ngoại lệ.

    Có lẽ vì nguyên nhân mắc bệnh tự kỷ nên khối thân thể này của Thịnh Phồn đối với người trong gia đình không thân cận, hờ hững chẳng khác nào như người qua đường

    Theo cách chuẩn đoán của bác sĩ, tỷ lệ chữa khỏi bệnh của Thịnh Phồn thực sự rất nhỏ, nhưng không nghĩ tới bởi vì cô trời xui đất khiến lại trọng sinh trên người Thịnh Phồn, ngược lại đã giúp Thịnh Phồn trở thành một người bình thường, trách không được Thịnh Trung Hoàn lại vô cùng kích động.

    Kỳ quái chính là, Thịnh gia danh tiếng vang dội nhưng Thịnh Phồn không nhớ Thịnh gia có người mắc bệnh tự kỷ, báo chí truyền thông lại chưa từng đề cập tới việc này, này có vài phần là kỳ quặc.

    Đối với ký ức sơ sài của nguyên chủ, Thịnh Phồn không có cách làm rõ, chỉ có thể suy nghĩ đến kết quả là Thịnh gia giấu kín bí mật.

    Ngoại trừ Thịnh Phồn ra, Thịnh gia còn có ba người con trai. Con trai trưởng Thịnh Lâm là người ổn trọng, khiêm tốn, thủ đoạn quyết tuyệt, hiện tại đã đã tiếp nhận công ty, tất tần tật công việc của tập đoàn đều do Thịnh Lâm tiếp quản.

    Con trai thứ hai, Thịnh Kỳ Hi tính cách không mấy tốt đẹp gì, còn chưa tốt nghiệp đại học đã lao mình vào giới giải trí, tài chính đều phụ thuộc vào Thịnh Trung Hoàn chu cấp. Công ty Hi Nam giao cho anh ta quản lý đã xem như một mình độc chiếm một mảnh giang sơn.

    Cuối cùng là con trai út Chung Dụ, lớn hơn Thịnh Phồn một tuổi, vừa bước vào năm thứ hai đại học. Nghe nói anh ta chỉ là con nuôi, cha ruột họ Chung, tên của anh chỉ một chữ Dụ, hàm ý ung dung. Tuy là con nuôi nhưng tại Thịnh gia, địa vị của Chung Dụ không thấp. Người cha đã qua đời của Chung Dụ vốn là chiến hữu thời trẻ với Thịnh Trung Hoàn. Qua nhiều năm như vậy, Thịnh gia coi Chung Dụ như châu báu như bảo vật mà nuôi dưỡng, đối với vị thiếu gia này không ai dám bất kính.

    Công ty giải trí Hi Nam.. Thịnh Phồn nghiền ngẫm, cô nhàn nhạt cười. Thật sự là đúng dịp, nếu cô nhớ không lầm thì người phụ trách dựng sân khấu chuẩn bị cho buổi họp báo tuyên truyền của cô chính là người của công ty này. Như vậy, cái chết của cô có hay không liên quan cùng công ty Hi Nam.

    Thịnh Phồn trong khoảng thời gian ngắn không thể phán đoán được cái gì, nhưng cái chết của cô tất yếu có liên quan tới công ty Hi Nam, Đậu Khấu lại có hơn một ngàn vạn fan hâm mộ, không thể nghi ngờ dư luận xôn xao đối với Hi Nam chẳng có lợi gì.

    Sự việc xảy ra đối với cô vốn chẳng sao cả, cô nhún nhún vai thầm cầu nguyện thay Thịnh Kỳ Hi, xác thực Thịnh Kỳ Hi này lớn lên có gương mặt khá xinh đẹp a!

    Thịnh Phồn lười nhác ngáp một cái, không để ý tới tình huống dưới lầu thêm nữa, cô xoay người trở về phòng, đem bộ đồ đã ướt đẫm mồ hôi cởi ra.

    Sản nghiệp nhà họ Thịnh to lớn đồ sộ, căn biệt thự này giao cho cô cũng chẳng thấm vào đâu a! Căn phòng ngủ này của cô diện tích ít nhất phải hai trăm mét vuông, còn có cả phòng sách, phòng tập thể thao, phòng tập vũ đạo, phòng thay quần áo.

    Phòng ốc trong nhà đều được trang hoàng lộng lẫy, kiến trúc lịch sự tao nhã mà không mất phần tráng lệ, nơi nơi đều tỏa ra hơi thở của sự phú quý, trong không khí cũng tràn ngập mùi vị tiền tài.

    Nhà này so sánh với nhà trước kia của cô có thể nói là một trời một vực. Tài sản của cô so với nhà họ Thịnh chẳng khác nào kẻ ăn mày, nghèo rớt mồng tơi.

    Trước khi cô trở thành một minh tinh, cuộc sống vốn lẻ loi hiu quạnh một mình, cha mẹ cô chết sớm, chỉ để lại một gian phòng rách nát, từ nhỏ đến lớn người nhìn cô lớn lên chỉ có nhóm người hàng xóm.

    Từ nhỏ cô đã không có người nuôi dạy, sớm đã lăn lộn ngoài xã hội bởi vậy tính tình đã hỗn còn không biết xấu hổ, vô lại lại giảo hoạt, không đàng hoàng làm việc, bất quá cô lại nhờ có một gương mặt đẹp.

    Về sau có Đường Mạc tìm đến Thịnh Phồn, hỏi cô có muốn đi theo hay không? Hàng xóm xung quanh lại y như nhìn thấy được thầy bắt ma trừ yêu, bọn họ cùng nhau nài nỉ khẩn cầu Đường Mạc mang đi cái tiểu yêu tinh là cô.

    Thịnh Phồn trước khi leo lên xe có vài phần lưu luyến quay đầu nhìn hàng xóm, kết quả bọn họ từ lớn đến nhỏ bộ dạng hớn hở vui mừng vẫy tay với cô rồi nhanh chóng đi mất, chỉ chừa lại mỗi bóng lưng. Từ đó mười năm cô liền không quay trở về nơi ấy.

    Ngày ấy đúng là một thời niên thiếu khí phách!

    Hồi ức trước kia nhớ lại dường như đã trãi qua mấy đời, nhất thời Thịnh Phồn có phần hoảng hốt. Cô miên man suy nghĩ, bỗng nghe bên ngoài vang lên âm thanh gõ cửa.
     
    Bachnhaty, Bughams, ffuong2 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
  5. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 4: Gặp mặt

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Tiếng đập cửa bất ngờ vang lên làm Thịnh Phồn trầm mặc vài giây, trong đầu cô hiện lên vô số suy nghĩ nhưng nét mặt lại vô cùng bình tĩnh.

    Cô đi dép lê bước đến mở cửa.

    Ngoài cửa, Thịnh Trung Hoàn cùng Kỳ Ngọc Thanh cực kì kích động nhìn tới Thịnh Phồn

    Hai người này Thịnh Phồn đã nhìn thấy qua trên báo chí cùng tin tức trên ti vi, bọn họ mỗi lần xuất hiện đều trong trang phục chỉnh tề, thái độ nghiêm nghị, cả người tỏa ra phong thái của bậc học thức quyền quý.

    Giờ đây cả hai người quyền quý thanh cao này lại một bộ dạng kích động, quần áo trên người cũng không ngay ngắn.

    Kỳ Ngọc Thanh một thân váy trắng, chân đi đôi giày cao gót, toàn thân run rẩy cả người dường như đứng không vững. Thịnh Trung Hoàn nhìn qua có vẻ bình tĩnh hơn vợ, nhưng vì vội bước nhanh mà một bộ tây trang trên người đã sớm nhăn nhúm, bản thân ông lại không hề chú ý đến.

    "Phồn Phồn!"

    Kỳ Ngọc Thanh hai mắt đỏ lên, nghẹn ngào gọi, đôi môi bà run rẩy, giọng điệu phát ra cũng run theo bần bật.

    Thịnh Trung Hoàn tuy đã ở tuổi trung niên nhưng không kìm nén được xúc động, một giọt nước nóng bỏng rơi xuống dưới mi mắt.

    Thịnh Trung Hoàn vừa vội vàng lại do dự, ông đưa tay lau đi nước mắt còn ẩm ướt trên mặt, tâm trạng lúc này đây cực kỳ phức tạp, khắc chế bản thân mình xông lên, cẩn thận nhìn Thịnh Phồn đánh giá. Trên thương trường, ông là người sát phạt quyết đoán, thủ đoạn ngoan tuyệt nhưng ở thời khắc này lại lộ ra vài phần yếu lòng chua xót.

    Kỳ Ngọc Thanh vươn tay lôi kéo ống tay áo của chồng, miệng hơi mếu xuống, trong cổ họng nóng hổi bị đè nén cố gắng không phát ra tiếng khóc. Bà một tay níu chặt ống tay áo của chồng, một tay đưa lên lau nước mắt lan tràn khắp mặt, nhưng ánh mắt vẫn chăm chăm nhìn tới Thịnh Phồn.

    Thịnh Phồn vừa rồi còn căng thẳng, đến khi nhìn thấy bộ dáng của vợ chồng họ Thịnh cảm xúc lúc đầu liền như quả bóng bị xì hơi, cô đứng ở cửa phòng khẽ thở dài.

    Thời điểm cô còn là Đậu Khấu, cả đời không có cha mẹ, một mình lẻ loi hiu quạnh nhiều năm. Đối với cô, cha mẹ chẳng khác nào vật trang sức mang theo bên người, có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

    Ngày hôm nay đột nhiên lại nhiều thêm hai người xa lạ, bọn họ lại cẩn thận đối tốt với cô, cái cảm giác này.. rất mới mẻ đối với Thịnh Phồn. Thịnh Phồn hít sâu một hơi, tâm trạng thả lỏng, cô nhìn về phía hai người đối diện cười cười, giọng điệu thật nhẹ nhàng mà kiên định

    "Ba, mẹ"

    Thanh âm vừa truyền tới, Thịnh cha, Thịnh mẹ liền lần thứ hai nghẹn ngào, biểu tình kích động, miệng nói không nên lời.

    Mà ở khúc cua cầu thang, Thịnh Kỳ Hi và Chung Dụ vừa mới lên tới liền trùng hợp nghe được hai chữ này, trong khoảng thời gian ngắn biểu tình của hai người anh trai này hoàn toàn khác nhau.

    Thịnh Kỳ Hi tính tình cởi mở, thái độ đều thể hiện rõ ràng ở trên mặt. Nhiều năm như vậy, cha mẹ của hắn luôn vì Thịnh Phồn mà khúc mắc, rốt cuộc Thịnh Phồn cũng khỏi hẳn, muốn nói hắn không vui thật không có khả năng. Nháy mắt, Thịnh Kỳ Hi liền bước nhanh xông lên trước.

    Phía sau, Chung Dụ không nhanh không chậm mà nện bước đi theo Thịnh Kỳ Hi. Ánh mắt của hắn lướt qua Thịnh Kỳ Hi, lướt qua Thịnh Trung Hoàn cùng Kỳ Ngọc Thanh, cuối cùng ngừng lại trên người Thịnh Phồn, sau vài giây đánh giá, khóe môi hắn gợi lên ý cười lành lạnh.

    Bên này, ánh mắt Thịnh Phồn nhìn tới Chung Dụ, cô cùng hắn xa xa đối diện nhìn nhau

    Thật lòng mà nói, Chung Dụ có ngoại hình rất bắt mắt, góc cạnh gương mặt rõ ràng sắc nét, có lẻ vì tuổi tác không lớn nên gương mặt còn mang theo vài phần ngây ngô, làn da của hắn cực trắng cực nộn, một đôi hắc mâu thâm trầm bình tĩnh nhìn người, đủ để làm cho tất cả các cô gái tim đập rộn lên.

    Dường như hắn đối với Thịnh Phồn không có hảo cảm, đôi mắt lộ ra rõ ràng địch ý cùng khiêu khích, gương mặt đẹp nhưng nội tâm lại mang theo nồng đậm lệ khí. Khoảng cách từ chỗ Thịnh Phồn tới hắn khá xa lại còn ngăn cách bởi những người còn lại, nhưng cô có thể cảm nhận được khí lạnh tỏa ra từ trên người của hắn vọt thẳng tới.

    Thịnh Kỳ Hi không chú ý tới ánh mắt giao tiếp của hai người, tâm trí của hắn đều dồn hết lên trên người Thịnh Phồn. Sau khi hắn hay tin Thịnh Phồn khỏe hẳn liền chạy như bay về, chỉ là chậm chân một bước so với Thịnh Trung Hoàn, hắn đứng phía sau Thịnh Trung Hoàn, lòng khẩn trương, bàn tay nấm thật chặt, tâm trạng rối rắm

    "Phồn Phồn.. em có nhớ rõ anh là ai không?

    Trong thanh âm mang theo chút chờ mong, câu hỏi này vừa ném tới Thịnh Phồn, những người khác đều trong tâm trạng chờ mong cùng lo lắng, là loại cảm giác tuyệt vọng hay là mừng như điên, tất cả đều không khỏi hồi hộp khẩn trương

    Thịnh Phồn mặt không biểu cảm thu hồi tầm mắt rời khỏi Chung Dụ, đầu cúi xuống suy nghĩ, không khỏi nhớ tới bản thân mình đã từng..

    Cô đã từng cẩn thận chặt chẽ, đã từng bị người đố kỵ ghen ghét, đã từng bị người hãm hại bêu danh, cũng đã từng hàng đêm dài ươn ướt nơi hốc mắt.

    Cuộc sống diễn nghệ đều không phải thuận buồm xuôi gió, nhiều phen nhấp nhô, nhiều người chỉ nhìn thấy thanh danh của cô, ngưỡng mộ cô đứng trên đỉnh cao vinh quang nhưng không ai biết được cô đã trãi qua những gì, chỉ mình cô là rõ nhất.

    Cho nên cô hiểu rất rõ tâm trạng của người Thịnh gia, đó là sự khát vọng mong muốn giấc mộng trở thành sự thật, cảm giác lo lắng trở thành khẩn trương dẫn đến xúc cảm càng thêm mãnh liệt.

    Cô lại không một tiếng động thở dài, nhìn người nhà Thịnh gia cẩn thận, dịch bước đi tới trước mặt bọn họ, nhẹ nhàng duỗi tay ôm lấy ba người

    " Em đều nhớ rõ. "

    Trong khoảng thời gian ngắn, cả ba người đều bất động im lặng, trong không khí phàng phất mùi vị chua xót. Bầu không khí yên ắng này Thịnh Phồn có vài phần đồng cảm với bọn họ, cái mũi nhỏ hơi hơi động, lòng mềm mại, ngước mắt nhìn lên đã thấy cách đó không xa, ánh mặt Chung Dụ thăm dò mang theo vài phần lãnh ngạo, bất giác Thịnh Phồn nổi hết cả da gà, nháy mắt đã không còn tâm tư

    * * * Mẹ nó. Cô thật muốn chửi thề!

    Thịnh Kỳ Hi có chút rối rắm, hắn lúc này đứng cạnh bên Thịnh cha Thịnh mẹ, không có ý định tiến lên. Trên mặt hắn tựa cười như không cười, thậm chí còn có vài phần lành lạnh, trên mặt không có biểu cảm tựa như một cái giếng sâu không thấy đáy, cứ như vậy nhàn nhạt nhìn Thịnh Phồn.

    Lúc này cha mẹ Thịnh mới kịp phản ứng, xông lên ôm chầm lấy cô

    Thịnh Lâm vừa xuống xe liền lên đến nơi, hắn bước nhanh về phía bên này, kéo cổ áo thun phía sau của Chung Dụ, vội hỏi:

    " Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? "

    Chung Dụ nhìn Thịnh Lâm, cười nghiền ngẫm:" Đang xem kịch hay "

    Thanh âm không lớn, vừa vặn đủ để Thịnh Phồn nghe thấy, đuôi lông mày của cô nhướn lên, cô nhìn về phía Thịnh Lâm hô hai tiếng:" Anh cả ", đánh vỡ bầu không khí trầm mặt.

    Tay của Thịnh Lâm đặt lên trên vai Chung Dụ nháy mắt hạ xuống, từ trước tới nay tính tình hắn luôn luôn trầm ổn, lúc này đây không khỏi há mồm, không dám tin tưởng những gì hắn vừa mới nghe.

    " Phồn Phồn, em nhận ra anh sao? ", Thịnh Lâm giật mình, khuôn mặt không giấu nổi kinh ngạc, Thịnh Lâm mừng như điên nhìn Phồn Phồn. Hắn lăn lộn trên thương trường, sớm đã nhìn quen phong ba bão táp tuy nhiên lúc này vui mừng quá đâm ra sợ hãi

    Thịnh Lâm lớn hơn Thịnh Phồn đến vài tuổi mà ngay lúc này lại giống như một đứa trẻ vui mừng đến phát khóc, lúc này bắt gặp ánh mắt cười nhạo của Thịnh Kỳ Hi nhìn sang, hắn mới mặt lạnh đá chân Thịnh Kỳ Hi, miễn cưỡng khắc chế cảm xúc của chính mình.

    Sau một hồi ân cần hỏi han nhìn qua Thịnh Phồn, mấy người dự định xuống dưới lầu. Kỳ Ngọc Thanh đột nhiên nhớ ra một việc, bà sờ sờ lên bả vai Thịnh Phồn rồi hỏi:" Phồn Phồn à! Thi đại học xong rồi về sau con có dự định gì hay không? "

    Lực chú ý của tất cả mọi người lại dồn lên Thịnh Phồn

    Thịnh Phồn khẽ nhíu mày, lúc này mới nhớ tới, hiện giờ đã là giữa tháng sáu, kỳ thi cao trung đã qua gần nửa tháng, điểm thi cũng đã có. Hiện tại gấp rút giống như lửa cháy đến lông mày.

    Nhớ lại thời điềm cô còn Đậu Khấu, Trì đại diện luôn hối thúc cô phải thi cao trung, chị Trì còn làm luôn cả video để cỗ vũ cho cô, Video này liền đứng vị trí đầu chỉ trong vòng một giờ sau khi đăng tải. Kết quả cô lại thi đỗ, số phận đúng thật thần kỳ!

    Thịnh Phồn còn nhớ rõ, trước đây giáo viên đã có nói, cô đầu óc thông tuệ, học cao trung không thể phát huy hết khả năng của cô. Bây giờ nghĩ lại thật cảm thấy hỗ thẹn, còn chưa học xong đại học cô đã đi làm diễn viên.

    Kiếp trước bởi vì chuyện bằng cấp mà bị đối thủ đem ra công kích, để cho cô phải chịu sự phê bình.

    Bất quá lúc này đây, sẽ không xảy ra tình huống như trước kia.

    Thịnh Phồn mặc dù bị chứng tự kỷ, không thể đến trường học nhưng Thịnh Phồn lại có chỉ số thông minh cực cao, mặc dù tự học nhưng khả năng đậu cao trung là tuyệt đối, vào đại học không phải là vấn đề.

    Người họ Thịnh không đặt nặng vấn đề học hành, chỉ là Thịnh Phồn không cùng người khác tiếp xúc nếu thành tính thi đại học không tốt sợ làm cho cô bị đả kích nên mới hướng cô thăm dò để mở đường ra cho cô.

    Tròng mắt Thịnh Phồn chuyển động, cô nở nụ cười ngọt ngào đối với người nhà họ Thịnh, đuôi lông mày hơi nhuếch, đáy mắt lóe sáng đến lóa mắt, nhẹ giọng nói:" Con muốn tiến vào giới giải trí".

    Hết chương 4.
     
    Bughams, ffuong, Linhthu1 người nữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
  6. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 5: Đánh đố

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    "Giới giải trí?"

    Thịnh Phồn vừa mới dứt lời thì Thịnh Trung Hoàn đã lên tiếng, cả người như lò xo từ ghế sô pha bắn tới, giọng điệu rõ ràng không đồng ý.

    Nhưng nghĩ con gái cưng vừa mới khỏe lại, giọng nói của Thịnh Trung Hoàn liền nhu hòa xuống, nhưng nét mặt không biểu hiện vui mừng. Nói giỡn sao? Giới giải trí là cái địa phương như thế nào chẳng lẽ ông không rõ, đó chính là nơi đầy rẫy quy tắc ngầm hoành hành, chướng khí mù mịt!

    Đối với Thịnh Kỳ Hi ông còn lo lắng huống chi Thịnh Phồn, Thịnh Phồn từ nhỏ đã không tiếp xúc cùng người khác, tính tình lại mềm yếu, để con gái lao vào vòng giải trí chỉ sợ bị người dìm chết lúc nào cũng không biết.

    Thịnh Trung Hoàn trong đầu ảo não, mày nhíu chặt khẩn trương.

    Kỳ Ngọc Thanh cũng không mong muốn con gái tiến vào vòng giải trí, bà lo lắng nhìn Thịnh Phồn, rồi đá nhẹ chân Thịnh Trung Hoàn, ý bảo ông nhẹ nhàng một chút với con gái.

    Thịnh cha ho khan một tiếng, tâm trạng muộn phiền, không biết nên phải làm sao với con gái, nên nghĩ cách để Thịnh Phồn bỏ đi ý muốn trong đầu.

    Mà Thịnh Phồn lúc này tâm trạng cũng không thoải mái.

    Đối mặt với Thịnh Trung Hoàn, cô không có khả năng chống cự, cô hơi cúi đầu, không biểu lộ cảm xúc, bàn tay Kỳ Ngọc Thanh vẫn luôn giữ chặt ở trên cổ tay của cô, lòng bàn tay truyền đến nhiệt độ ấm áp khiến tâm trạng của cô thả lỏng đôi chút.

    Mới lúc trước bầu không khí trong phòng hòa thuận vui vẻ hiện tại đã bị quét đi sạch sẽ, lúc này đây bầu không khí trong phòng trở nên nghẹt thở, mơ hồ mưa gió muốn thổi tới nơi.

    Thịnh Trung Hoàn tay giao nhau đặt ở trên đầu gối, biểu tình ngưng trọng, thái độ nhất quyết không khoan nhượng

    "Giới giải trí không phải là nơi đùa giỡn, càng không phải là nơi để trẻ nhỏ chơi đùa." Ông nói xong, ho khan một tiếng, điều chỉnh lại một chút giọng điệu hơi nghiêm túc, nỗ lực ôn nhu mà mở miệng.

    "Phồn Phồn à! Con muốn làm cái gì, ba ba đều giúp con, nhưng không được tiến vào vòng giải trí có được hay không? Con xem con thân là con gái, sớm nên đi I-ta-li-a học, sau này trở về mở một cửa hàng thiết kế thời trang, như thế có phải tốt hay không?"

    Thịnh Trung Hoàn nuôi dưỡng tốt ba đứa con trai, đối với con gái bảo bối cũng nuông chiều từ bé, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết nên nói như thế nào để con gái thay đổi chủ ý, lời nói ra mềm mại kèm theo cưng chìu lấy lòng.

    Nói xong, ông nhìn về phía Kỳ Ngọc Thanh, bà tựa hồ cũng rất vừa lòng với đề nghị này của ông, trên mặt mang theo ý cười nhu hòa. Bà vuốt ve bàn tay Thịnh Phồn.

    "Mẹ thấy mở quán cà phê cũng không tồi, Phồn Phồn nếu thích, mẹ lập tức mở ngay cho con"

    Thịnh Kỳ Hi nhân lúc xen vào nói, "Anh hai cũng có thể giúp em."

    Lời còn chưa dứt, Thịnh Trung Hoàn một chân đá tới, "Tiểu tử thối câm miệng cho ta, chỗ nào cũng có con chen chân vào."

    Thịnh Kỳ Hi biết thân biết phận không hề tiếp lời.

    "Phồn Phồn đối với công ty có hứng thú sao?" Thịnh Lâm vẫn luôn trầm mặc lúc này mới mở miệng, giọng nói ôn nhu nhìn Thịnh Phồn hỏi, "Nếu là đối với công ty cảm thấy hứng thú, Phồn Phồn liền tới công ty thực tập, anh sẽ từ từ chỉ dạy cho em"

    Thân là một diễn viên, Thịnh Phồn nhìn một cái là có thể phân biệt ra được đâu là tình cảm thật giả, bất kể là khẽ nhúc nhích một ít động tác cô đều có thể biết, đặc biệt nhất là ánh mắt, là nơi tiết lộ tin tức chuẩn xác nhất

    Vì vậy cô biết, trước mặt những người nhà này, lời họ nói đều là thật lòng vì muốn tốt cho cô.

    Trong lòng Thịnh Phồn có vài phần buông lỏng.

    Cô khẽ nhếch môi, thật lâu mới ngẩng đầu, ánh mắt cùng người nhà đối diện, đáy mắt cô mang theo kiên định, "Ba, mẹ, chúng ta đánh cuộc một lần đi."

    Không để ý đến ánh mắt khuyên can của Thịnh Kỳ Hi, cô nâng mắt cười khẽ, "Cho con thời gian ba năm, con sẽ không cần nhờ nhà họ Thịnh trợ giúp cái gì, còn sẽ tự mình giành lấy vị trí ảnh hậu, như vậy có được không?"

    Ngữ khí kinh thiên động địa, tất cả người nhạ họ Thịnh giật bắn mình.

    Thịnh Kỳ Hi đã có vài phần nóng nảy, Thịnh Phồn rốt cuộc có biết hay không chính mình đang nói cái gì?

    Đăng quang ảnh hậu dễ dàng lắm hay sao vậy? Sau ba năm nữa Thịnh Phồn đã hai mươi tuổi, coi như Thịnh gia bỏ tiền túi ra mua lấy danh hiệu ảnh hậu nhưng cũng phải lo lắng đến dư luận xôn xao, đừng nói chi đến Thịnh Phồn không cần tới tiền của người nhà mà muốn giành đăng quang ảnh hậu.

    Thịnh Kỳ Hi quả thực muốn điên lên rồi!

    Thịnh Trung Hoàn không để ý ánh mắt Kỳ Ngọc Thanh, ông cười tủm tỉm hỏi tới, "Điều kiện đánh cuộc là cái gì? Nếu như điều kiện đặt cược thiếu hấp dẫn, ba sẽ không đáp ứng nha."

    Hả? Lão hồ ly này!

    Thịnh Phồn giương mắt nhìn ông, "Nếu như con thua, từ nay về sau con sẽ không dính vào trong vòng giải trí. Nếu như con thắng, sau này ba mẹ không được ngăn cản ý muốn của con"

    Thịnh Trung Hoàn như cũ cười tủm tỉm, "Ba năm cũng quá dài rồi, trong thời gian này nếu xảy ra thay đổi chút ít, vậy phải làm sao bây giờ?"

    Thịnh Phồn nhướng mày, "Vậy ba định thế nào?"

    Thịnh Trung Hoàn: "Không được nhờ cậy các anh trai của con giúp đỡ, không được nương nhờ vào danh tiếng của họ Thịnh, không được động vào thuốc lá và rượu, không được tham gia các chương trình có nội dung thấp kém, cũng không được dùng quy tắc ngầm"

    Thịnh Phồn cười, đôi mắt cong cong tựa như ánh trắng rằm, "Con đồng ý, đều đáp ứng điều kiện của ba."

    Kỳ Ngọc thanh vỗ cái ót của Thịnh Phồn, động tác nhẹ nhàng, Thịnh Phồn quay đầu mỉm cười với Thịnh mẹ.

    "Con đứa nhỏ này, có chủ ý của mình, bậc làm cha mẹ cũng không thể ngăn cản. Con gái đã lớn, lập tức liền trưởng thành, lời đã nói ra phải chính mình chịu trách nhiệm. Nhưng cũng phải biết rằng, con là con gái của mẹ, liền có thể tùy ý dùng quyền lực, không được để bản thân chịu thiệt thòi, nhà họ Thịnh vĩnh viễn ở sau chống lưng cho con, biết không?"

    Lời này nếu để cho Trì Tả nghe thấy, thế nào cũng phải tức giận đến nhảy cẩn lên, ngửa đầu nhìn trời than thở. Cũng may Trì Tả không có ở đây, Thịnh Phồn có chút yên tĩnh.

    Này còn chưa đủ tùy hứng sao? Chỉ mong các người đừng xúi dạy khiến cho cô hống hách ngang ngược lại không có phép tắc.

    Thịnh Phồn xúc động, hướng Kỳ Ngọc thanh cười cười, đối với người trên danh nghĩa này của mình lại nhiều thêm vài phần thân cận.

    Lần này trở về, Thịnh Trung Hoàn cùng Kỳ Ngọc Thanh đều đã quyết định ở hẳn, không đi nữa. Toàn bộ công việc ở nước ngoài đều ném sang cho Thịnh Lâm, coi như là rèn luyện cho người thừa kế họ Thịnh, bản thân ông từ nay sẽ dành thời gian cho con gái cùng cuộc sống gia đình.

    Đáng thương cho Thịnh Lâm phải bộn bề nhiều việc, liên tục bận rộn, vậy mà còn phải thay Thịnh Trung Hoàn quản lý các chi nhánh ở nước ngoài, Thịnh Lâm quả thực khổ không thể nói hết.

    Thịnh Kỳ Hi ở một bên liên tục nói muốn cả ngày dẫn Thịnh Phồn đi ra ngoài mua chút quần áo mới cùng với thay đổi lại kiểu tóc, ồn ào khiến cô thêm đau đầu, Thịnh Lâm đồng tình nhìn về phía cô, làm cho Thịnh Phồn cảm thấy chính mình sắp phải ra chiến trường đối mặt với mưa máu.

    Được cả nhà họ Thịnh cưng chìu làm cho Thịnh Phồn vui đến quên cả trời đất nhưng Thịnh Phồn chưa từng quên ước nguyện ban đầu của cô. Thịnh mẹ lôi kéo cô xuống dưới lầu lúc nào cũng chẳng hay, ma xui quỷ khiến cô lại quay đầu nhìn lại.

    Lúc này Chung Dụ bị mọi người bỏ rơi ở cuối cùng, giống như bị mọi người quên mất hắn, hắn lại không chút hoang mang, chậm rãi đi theo phía sau, lúc Thịnh Phồn nhìn lại, thấy khóe môi hắn khẽ cong lên, ý cười lành lạnh nhưng đôi mắt lại sâu thẳm không chứa ý cười.

    Hắn nhìn chăm chú Thịnh Phồn, môi hơi hơi mấp máy, không biết đang nói cái gì.

    Khi Thịnh Phồn quay đầu lại, cảm thấy phía sau lưng có chút lạnh.

    Thịnh Phồn làm diễn viên, tiếp nhận không ít kịch bản, kỹ năng học được cũng không phải ít. Trong đó hạng nhất, chính là thuật đọc môi ngữ.

    Vừa rồi Chung Dụ đối với cô nói chính là..

    "Thịnh Phồn, tôi sẽ nhìn chầm chầm cô"

    Hết chương 5.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
  7. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 6: Đi dạo phố

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Phồn Phồn này! Anh hai nói cho em biết, nếu muốn bước vào giới giải trí thì phải nghe theo lời anh hai. Anh sẽ len lén giúp em thử sức một chút, không để người lớn trong nhà biết, em thấy sao?"

    Thịnh Kỳ Hi vừa lái xe, vừa nhìn kính chiếu hậu, trong gương phản chiếu ra nét mặt tươi cười lấy lòng của hắn.

    Thành phố S sau mười một giờ trưa, cái nóng oi bức như thiêu như đốt, với thời tiết này nên ở trong nhà tránh nắng, vừa mát mẻ mẻ vừa dễ chịu, Thịnh Kỳ Hi lại lôi kéo cô đi dạo phố, làm cho cô phải bỏ dở giữa chừng việc tập thể hình.

    Thịnh Phồn lấy ra một chai nước bên trong xe rồi mở nắp, cô đổ một ít nước thấm ướt lên khăn tay, sau đó dùng khăn đắp lên trên mặt. Cô cầm chai nước hớp một ngụm, thái độ không đồng ý với cách nghĩ của Thịnh Kỳ Hi

    "Em sẽ dùng chính khả năng của bản thân, anh hai đừng nghĩ đến việc giúp đỡ em làm gì, như vậy không có ý nghĩa"

    Thịnh Kỳ Hi ngơ ngác, mặt ngây ngốc, đầu tiên 'hả?'một tiếng ngạc nhiên, lại nghe thấy lời nói của Thịnh Phồn, sau mười giây mới kịp phản ứng, lập tức phản đối.

    "Điều này sao được! Em còn không biết, ở trong giải trí phải biết trao đổi lợi ích, một người mới như em nếu không có người chống lưng giúp sức, cơ hội thành công thật khó như lên trời. Em định ra thời gian ba năm thật sự quá không suy nghĩ kĩ càng rồi, một người mới chập chững vào giới giải trí cũng phải bỏ ra thời gian ba năm thử sức mới có thể giành lấy một vai phụ nho nhỏ thôi."

    Thịnh Kỳ Hi kịch liệt lắc đầu, hắn nói như vậy chỉ mong Thịnh Phồn có thể hiểu rõ khó khăn.

    Thịnh Phồn ở quá khứ trước kia đã đi trên con đường làm diễn viên làm sao lại không rõ ràng. Có kinh nghiệm cùng tiền đề ở kiếp trước, hiện tại Thịnh Phồn có dư dả thời gian, thành công nắm chắc trong tay, nhưng cô lại không có khả năng nói ra những lời này cho Thịnh Kỳ Hi.

    Thấy Thịnh Phồn kiên trì, Thịnh Kỳ Hi suy nghĩ một chú, rồi bật cười, "Quên đi, cứ làm theo ý của em đi! Bất quá.. em cũng không thể cậy mạnh, biết không? Có cái gì khó khăn, lúc nào cũng có thể tìm anh, anh hai giúp em giải quyết."

    Thịnh Phồn đương nhiên là ngoan ngoãn gật đầu.

    Xe quẹo vào một con phố nhỏ, chạy vào bãi đỗ xe rộng lớn ở tầng hầm của tập đoàn Bách Thịnh. Thịnh Kỳ Hi lái xe chạy thẳng lên trên tầng hai, đỗ xe tại vị trí riêng giành cho hắn.

    Mặt hắn tươi cười, tràn ngập khoe khoang. Nhìn đến dáng vẻ đắc ý của Thịnh Kỳ Hi, Thịnh Phồn đen mặt.

    Dừng xe xong, hai người đi thẳng đến thang máy, bởi vì Thịnh Phồn kiên trì rèn luyện thân thể ở cường độ cao nên thân hình hiện tại đã cân đối. Hơn nữa dáng người của cô cao ráo, nhìn tổng thể dáng dấp vô cùng xuất chúng, cô còn sở hữu một gương mặt cực đẹp, đi trong một đám người cô liền nổi bật đến chói mắt.

    Nếu chỉ là mình cô còn chưa tính, cố tình lại đi cùng Thịnh Kỳ Hi, gương mặt kia của hắn cũng đẹp không kém, tuấn nam mỹ nữ đi cùng một chỗ, đoạn đường từ dưới bãi đỗ xe đến thang máy đã có không ít người cho rằng hai người là minh tinh điện ảnh, người xung quanh đều lấy di động ra chụp hình bọn họ.

    Hai người phát hiện bị người khác chụp hình, vội vàng đi về phía thang máy, muốn tránh đi đám đông đang chụp hình quay phim liên tục, hai người bọn họ cho dù không làm hành động gì nhưng lại cố tình đứng trong một đám người, chẳng khác nào hạc giữa bầy gà, lại càng thêm nổi bật.

    Hai người không nói chuyện, nhưng những người đứng phía sau lại nhỏ giọng xầm xì, có người thậm chí đã cầm lấy di động lên để chụp.

    Cũng may thang máy đã mở, khi lên tới lầu một, hai người đều không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm, bước ra khỏi thang máy mà lòng vẫn còn sợ hãi, không biết từ lúc nào Thịnh Kỳ Hi đã lấy từ trong túi ra một bộ kính râm, liền mang lên trên mặt.

    Thịnh Phồn hờ hững mà quét mắt liếc hắn một cái.

    Khi bọn họ bước đi xa, mà ở phía sau thang máy

    Một cô gái trẻ cau mày chăm chú nhìn theo bóng dáng hai người bọn họ, suy nghĩ vài giây, đột nhiên hét lên, "A! Tôi nhớ rồi! Tôi nhớ ra rồi! Chiều nay tại phim trường Bách Thịnh sẽ diễn ra buổi thu hình tiết mục, các cô nói xem có phải hai người bọn họ là đến đây để tham gia tiết mục?"

    Cô gái bên khinh thường tiếp lời, "Đến để tham gia tiết mục sao không thấy bọn họ được người đi theo quay phim, chụp hình? Cô nói bọn họ như vậy tham gia tiết mục?"

    Cô gái kia lại nói, "Nhìn hai người bọn họ thật giống ngôi sao điện ảnh à, lớn lên cũng thật đẹp mắt, tôi nhìn hai người họ trông rất quen mặt"

    Đến khi thang máy đóng cửa mới không còn nghe thấy tiếng tranh luận của hai cô gái.

    Đi vào trong trung tâm mua sắm, ở cửa lớn có không người chú ý tới Thịnh Phồn, cô còn chưa kịp thở phào, đã bị Thịnh Kỳ Hi lôi kéo đi qua cửa hàng quần áo.

    Lúc này Thịnh Kỳ Hi một lòng một dạ, chỉ nghĩ phải mua cho Thịnh Phồn thật nhiều quần áo đẹp, qua mỗi cửa hàng hắn đều lần lượt đi vào nhìn xem, giống như sợ phải bỏ qua mất một bộ đồ đẹp vậy.

    Thịnh Phồn không nói một lời, ngược lại Thịnh Kỳ Hi đi lựa cả buổi kết quả cuối cùng chính là mỏi mệt muốn buồn ngủ, Thịnh Kỳ Hi mặt mày đều đỏ cả lên, cả người ủ rũ chẳng khác nào người bị thiểu năng.

    Đi cả buổi trời cuối cùng không chọn được món đồ nào, sau khi trao đổi hẹn thời gian với nhân viên cửa hàng, hai người đành quay trở về nhà họ Thịnh.

    Trên đường về nhà, Thịnh Kỳ Hi còn ở bên cạnh nhắc nhở Thịnh Phồn, "Không được ký hợp đồng cùng công ty nhỏ có biết không? Mấy cái công ty giải trí nho nhỏ có rất nhiều điểm bất lợi, họ luôn bức ép diễn viên hoạt động ở cường độ cao, lại ẩn dấu nhiều việc xấu xa, em đừng dễ dàng ký hợp đồng"

    Có rất nhiều diễn viên mới không kháng cự được dụ dỗ, không đi đầu quân ở các công ty lớn lại bị các công ty nhỏ yếu thế chuyên sử dụng chiêu trò để dụ hoặc.

    Nhìn mặt ngoài, hậu đãi đối với người mới vào nghề thật hấp dẫn nhưng căn bản vô dụng, hầu hết thời gian hợp đồng đều dài hạn, tiền vi phạm hợp đồng cao ngất ngưỡng, chính vì vậy mà bọn họ không dám tự ý phá bỏ hợp đồng, bản thân bị công ty trói buột không thể tự do vùng vẫy, từ đó về sau chỉ có thể phụ thuộc vào công ty.

    Nhiều công ty lại có dụng tâm kín đáo, muốn diễn viên phải hốt bạc về cho họ, diễn viên nào hoạt động ít thì họ lại bức bách người ta đi kiếm tiền bằng cách làm diễn viên thế thân hoặc có khi đi chụp các loại ảnh đồ trị. Chỉ vì công ty nắm được nhược điểm của bọn họ nên không thể không làm theo.

    Thịnh Phồn hiểu rõ những lời Thịnh Kỳ Hi nói

    Mấy năm trước, cô cũng đã từng nhìn thấy không ít chuyện như vậy. Tiểu Bạch cũng đã từng nói cho cô nghe, kiểu giống như công ty Phần Lan lúc trước, công ty này lừa gạt rất nhiều người, tự quảng bá chính mình hợp tác với nhiều công ty quốc tế, hứa hẹn sẽ giúp diễn viên nổi tiếng nhanh chóng, hơn nữa còn vang danh ra tận nước ngoài, không ít đại mỹ nhân ngực to eo nhỏ ký kết hợp đồng, kết quả bọn họ phải đi chụp ảnh đồ trị.

    Bị công ty áp bức, toàn bộ diễn viên không bận tâm đến danh tiếng đồng lòng đưa đơn thưa kiện, công ty Phần Lan từ đó cũng phá sản. Người đứng đầu công ty lại chạy trốn ra nước ngoài, còn về phần những diễn viên kia lẽ ra tương lai rộng mở nay lại vì đầu quân nhầm chỗ, thanh danh cũng bị hủy sạch, người nhà ghét bỏ, khát vọng vang danh tan thành bọt biển, tất cả bọn họ cứ như vậy mà bị người quên lãng, âm thầm rút lui khỏi giới giải trí.

    Lúc ấy cô và Tiểu Bạch có vài phần đồng tình. Hiện giờ Thịnh Kỳ Hi lần thứ hai nhắc tới, Thịnh Phồn tự nhiên biết tốt xấu.

    Cô gật gật đầu, "Em biết rồi"

    Thịnh Kỳ Hi lúc này mới yên tâm

    Đi dạo cả một buổi, hai người đều có chút đói bụng, chỉ là cha mẹ Thịnh đã sớm căn dặn phải về nhà ăn cơm, bọn họ ở bên ngoài cũng không dám ăn căng bụng, Thịnh Kỳ Hi lái xe vào khu phố ăn uống, tìm một nhà hàng, tùy tiện mua một ít đồ ăn để lót dạ, sau lại về nhà ăn tiếp.

    Đã có kinh nghiệm từ lần đi thang máy lúc trước, hai người không hẹn mà cùng bước về phía cầu thang, thà rằng chịu khó leo bộ cũng không muốn bị người ta vây xem rồi chụp ảnh này nọ.

    Thịnh Kỳ Hi đi phía sau Thịnh Phồn, hắn sợ cô không cẩn thận mà té ngã, thỉnh thoảng hắn lại kể một vài chuyện cười cho cô nghe.

    Thịnh Phồn cũng biết cho hắn chút ít mặt mũi nên cũng hùa theo cười, thỉnh thoảng cô còn quay đầu nói vài câu cùng hắn.

    Lên đến lầu một, Thịnh Phồn quẹo qua góc cua, muốn lên tầng thứ hai thì bỗng xuất hiện một thanh niên trẻ tuổi đang đi nhanh về phía cô.

    Hắn bước đi gấp gáp, đầu lại không ngừng nhìn ngó phía sau lưng, mắt mũi không chú ý cứ như vậy mà đụng phải Thịnh Phồn.

    Hết chương 6.
     
    Bachnhaty, Bughams, ffuong1 người nữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng sáu 2019
  8. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 7: Ra kính

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Thịnh Phồn đúng lúc quay đầu lại, không hề chú ý, đột nhiên vụt qua một bóng người lao về phía cô.

    Thịnh Kỳ Hi đi phía sau Thịnh Phồn, nhìn thấy tình huống ở phía trước, hắn lập tức giật mình kinh sợ, con ngươi co lại, nhanh chân vụt về phía trước, liền duỗi tay kéo Thịnh Phồn, miệng còn hô cẩn thận!

    Thịnh Phồn được Thịnh Kỳ Hi níu tay kéo lại nhưng không kịp, bởi vì thanh niên kia tốc độ quá nhanh, Thịnh Phồn bị thanh niên kia đụng phải thiếu điều muốn choáng váng.

    Mà thanh niên kia vì tránh một đám người hô hét đuổi theo nên không ngừng quay đầu nhìn phía sau, bước chân lại gấp gáp đi nhanh như bay, bất thình lình lại đâm phải cô.

    "Xong đời rồi, phải đi nhanh lên, nếu bị mấy cô gái này giữ lại, Trung Duyên hắn lập tức đuổi kịp tới nơi."

    Nam thanh niên vội vã đứng lên, trên mặt có vài phần hoảng hốt xen lẫn ngượng ngùng, "Thật xin lỗi, tôi không kịp thời gian mất, tôi đang rất vội.."

    Nam thanh niên đứng lên phủi mông, có lẽ quần bị dính phải bụi. Hắn tự trách nói xin lỗi hai câu rồi quay đầu nhìn tới 'người bị hại' để thể hiện sự thành khẩn. Lời xin lỗi còn chưa nói xong thì hô hấp đã cứng lại, trong mắt hắn nhanh chóng hiện lên một tia kinh diễm.

    Bị người nhìn chằm chằm, Thịnh Phồn nhìn lại đối phương trong lòng có vài phần bất ngờ. Rốt cuộc cô cũng không biểu hiện thái độ nào ra ngoài. Bỗng nhiên cách đó không xa, tiếng bước chân cùng tiếng hô hét càng lúc càng lớn, cô nghĩ mình nhanh chóng rời khỏi.

    Lúc này, Thịnh Kỳ Hi tức giận đến cực hạn, hắn liền vén tay áo xông lên, sống chết gì cũng phải đánh cho người này một trận nhừ tử, Thịnh Phồn vội kéo tay Thịnh Kỳ Hi lại, ý bảo hắn phải nhanh nhanh rời khỏi chỗ này.

    Nhìn biểu tình của hai người trước mặt, rốt cuộc nam thanh niên cũng hiểu rõ chuyện gì xảy ra. Hắn đánh giá hai người trước mặt, suy đoán hai bọn họ là khách mời đến tham gia buổi ghi hình, nơi này sợ rằng có gắn máy giám sát nếu không may bị lưu lại thì thật không hay, vẫn là cẩn thận nói chuyện thỏa đáng.

    Thịnh Kỳ Hi lần thứ hai kiểm tra lại một lần nữa trên người Thịnh Phồn, đến khi xác nhận cô không xảy ra chuyện gì mới an tâm. Vẻ mặt Thịnh Kỳ Hi khó chịu nắm tay em gái rời khỏi, trước khi đi hắn thâm ý liếc mắt đánh giá nam thanh niên, tròng mắt hắn khẽ nhúc nhích nhìn thanh niên nghiền ngẫm.

    Bọn họ muốn rời khỏi nhưng bị thanh niên trước mặt chặn lại lối đi, bộ dạng thật tâm nói lời xin lỗi.

    "Trước hết chờ một chút, hai vị có phải hay không chính là khách mời đặc biệt?" Hắn hiển nhiên nghĩ hai người Thịnh Phồn chính là khách mời đặc biệt do tổ chương trình mời đến, thái độ sinh ra mấy phần nhiệt tình, "Mau, Trung Duyên hắn còn chưa tới, mau nói cho tôi biết đầu mối ở nơi nào đi."

    "Trong lúc tôi còn chưa có tới, tiểu tử cậu lại chạy nhanh như vậy? Cậu là ở chỗ này trốn tránh sự sắp xếp của tôi hả?" Giọng nói của một người đàn ông khác truyền đến từ phía sau.

    Nam thanh niên vừa mừng vừa sợ, nhịn không được quay đầu nhìn lại phía sau để xem.

    Không đợi hắn hoàn toàn xoay người, một cánh tay cường tráng liền giữ chặt lấy bờ vai của hắn, gương mặt của người đàn ông trung niên đã ở gần, cười xấu xa nhìn hắn.

    "Anh Trung Duyên!" Nam thanh niên giật mình hô, mà phía sau bọn họ có rất nhiều fan đã đuổi theo tới nơi, nhanh chóng hình thành một vòng vây, đem mấy người bọn họ vây quanh, thậm chí máy ghi hình đều đang quay.

    Đám đông người đã ùn ùn kéo tới vây quanh đối diện Thịnh Phồn. Bọn họ cầm theo bảng lớn, trên tấm bảng có viết tên Ngô Trung Duyên, Lộ Bạch.

    Nhóm fan này có khoảng hai mươi người, đều là các cô gái mười mấy tuổi, gương mặt đầy kích động, tay giơ di động chụp ảnh, miệng thì không ngừng hô khẩu hiệu cùng tên của thần tượng.

    Thì ra thanh niên kia chính là Lộ Bạch, Lộ Bạch hiển nhiên cực kỳ hưởng thụ cảm giác được fan vờn quanh, ý cười trên mặt càng thêm sáng lạn, duỗi tay đẩy Ngô Trung Duyên trước ngực ra xa. Vừa thấy cử chỉ này của thần tượng, fan nữ xung quanh mặt mày đều đỏ bừng, càng thêm kích động hô hét.

    Nhìn cảnh này, Thịnh Phồn rũ mắt xuống, Thịnh Kỳ Hi ở phía sau thanh âm không cao không thấp mà cười xuy một tiếng, phút chốc đều bị tiếng thét chói tai của fan bao phủ.

    Từ lúc Ngô Trung Duyên xuất hiện, Thịnh Phồn nhớ tới ký ức của đời trước. Lúc còn là Đậu Khấu, cô cảm thấy có chút hứng thú nên đã từng tham gia chương trình này cùng Ngô Trung Duyên, gọi là [Nhiệm vụ nghĩ cách cứu viện], còn nhớ năm ngoái chương trình này tổ chức tiết mục hỏa hoạn.

    Lấy sáu người làm thành một đội, mỗi kỳ tiết mục đều sẽ phối hợp với vài vị khách mời đặc biệt hay còn gọi là khách quý, phân chia thành vài nhóm chấp hành nhiệm vụ nghĩ cách cứu viện, mà mỗi người ở trong đó sẽ bí mật đảm nhiệm nhân vật khác nhau, có người làm gian tế, có người làm đồng lõa, có người là làm chủ, có người là thường dân.

    Khách quý sẽ được phân chia vào từng nhóm chơi, yêu cầu khách quý phải tìm ra được đồng bạn, hơn nữa còn phải giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau tìm ra người đứng phía sau tiết mục, phải đúng thời hạn cứu ra con tin.

    Tiết mục này từng chỗ đều tính kế người, người tham gia tiết mục đều phải thận trọng từng bước, như vậy thu hút đông đảo khán giả liền trở thành tiết mục lớn nhất hiện tại.

    Năm trước đứng nhất quý tiết mục cứu hỏa, đứng đầu đội hình có Ngô Trung Duyên, Trần Kỳ, Đỗ Minh Sơn, Lý Phi Nhất, Văn khải, cùng với Lộ Bạch, mỗi người đều đảm nhận vai quần chúng.

    Trong đó Ngô Trung Duyên và Lộ Bạch hai người luôn luôn xuất hiện trong các tiết mục của [Nhiệm vụ nghĩ cách cứu viện], tiết mục này thu bạc vào vô số, trở thành tiết mục hắc mã của kỳ nghỉ hè.

    Tham gia chương trình [Nhiệm vụ nghĩ cách cứu viện] ngoại trừ Ngô Trung Duyên và Thịnh Phồn thì bốn người còn lại vẫn chưa nổi danh.

    Thời còn trẻ, Ngô Trung Duyên được ra mắt ở Hương Cảng (Hongkong), trãi qua một đoạn thời gian lăn lộn ở TVB, các loại hình kịch đều tiếp nhận, dã tâm của hắn không nhỏ, đáng tiếc tại thời điềm đó vẫn không chìm không nổi.

    Đến khi đã ở tuổi trung niên, hắn tiến vào đại lục phát triển sự nghiệp, chụp mấy bộ album về quân đội, thật không nghĩ tới vừa vặn dựa vào cái này mà nổi lên, các fan tôn sùng hắn bởi vẻ ngoài của hắn mạnh mẽ nam tính.

    Thịnh Phồn đã từng diễn chung một kịch bản với hắn, lấy bối cảnh thời dân quốc, hắn đảm nhận vai một quân nhân, kỹ thuật diễn tạm được. Theo Thịnh Phồn thấy, Ngô Trung Duyên muốn nổi danh ở vai trò diễn viên thật không dễ, bởi kỹ thuật diễn chỉ dừng lại ở hai chữ 'tạm được'

    Chắc hằn bản thân Ngô Trung Duyên cũng biết rõ khả nămg của chính mình, cho nên thừa dịp fan còn hiếm lạ đối với hắn trong khoảng thời gian này, liên tiếp tham gia các chương trình, hiện tại coi như cũng gặt hái được một ít thành công.

    Thịnh Phồn đối với hắn, bất quá chỉ quen biết sơ sơ.

    Nhìn thấy hai người Ngô Trung Duyên cùng Lộ Bạch đang ở trước màn ảnh diễn xuất, Thịnh Phồn liền quyết định lui lại, lại không ngờ Lộ Bạch vẫn luôn dán mắt chú ý đến hành động của cô, hắn thấy cố muốn rời đi, liền chạy nhanh đuổi theo, miệng thì hô gọi Ngô Trung Duyên.

    "Anh Trung Duyên, nhanh tới đây, hai người này rất khả nghi, rất có khả năng chính là người thần bí của kỳ này. Chúng ta cũng đừng tranh cãi với bọn họ, cùng kết minh đi, có thêm hai người mật báo, đối kháng với Văn Khải cùng Trần Kỳ bọn họ, anh thấy thế nào?"

    Lời này vừa nói ra, Lộ Bạch một bộ khôn khéo lôi kéo chú ý của fan, khiến các fan xôn xao một trận.

    Thịnh Phồn nhìn người đàn ông chặn lại ở trước mặt mình, trong lòng có vài phần không kiên nhẫn. Nếu như ở đời trước, Lộ Bạch này không có tư cách đứng cùng một chỗ với cô, chứ đừng nói chi đến việc bị hắn chặn đường

    Nhưng vì máy quay đã ở trước mặt, Thịnh Phồn không có khả năng biểu hiện thái độ thiếu kiên nhẫn, cố gắng không bộc lộ cảm xúc ra mặt, cô lên tiếng giải thích, "Hình như anh đã hiểu lầm, chúng tôi không phải đến để tham gia tiết mục, cũng không phải người thần bí mà anh nói"

    Lộ Bạch lại không tin, nhất quyết không buông tha: "Vậy hai người làm sao đề chứng minh?"

    Ngô Trung Duyên ở phía sau Lộ Bạch đi lên, hé ra khuôn mặt được fan khen ngợi 'hormone nam tính', trên mặt tươi cười xấu xa nói: "Nghe tổ chương trình nói hôm nay có mời đến hai vị khách quý, một nam một nữ nha"

    Lúc này, Thịnh Kỳ Hi thật là nhịn không được, hắn cười lạnh một tiếng, đuôi lông mày huếch lên, "Các người tự biên tự diễn nhìn có vẻ thật hợp lý." Hắn châm chọc, vỗ vỗ hai bàn tay.

    Bộ dáng cùng thái độ không coi ai ra gì của Thịnh Kỳ Hi làm cho đám fan có vài phần đỏ mặt, tiếp theo liênc 'ha ha' cười lớn. Thịnh Phồn cũng nhịn không được cong cong khóe môi.

    Lộ Bạch cùng Ngô Trung Duyên bị nghẹn đến có vài phần nói không nên lời, sắc mặt của Lộ Bạch không thể nào tốt hơn được nữa.

    Tuy rằng đã biết, chính mình có khả năng nhận nhầm, dù sao khách quý sẽ không như thế làm hắn bẽ mặt, nhưng Lộ Bạch vẫn như cũ chưa từ bỏ ý định, "Tôi nhớ rõ tiết mục này tổ chương trình có vài lần tạo kịch bản như vậy, làm cho chúng tôi lầm tưởng chính mình tìm nhầm người"

    Thịnh Phồn mặt không biểu tình, "Nhưng mà lúc này các người thực sự tìm lộn người, anh xem hai người chúng tôi được quay phim và chụp hình sao?"

    Một câu nói trúng.

    Ngô Trung Duyên cuối cùng cũng nhìn ra điểm không thích hợp, hắn ngăn lại Lộ Bạch, "Cậu để hai người bọn họ đi đi, Tiểu Bạch, chúng ta quay trở về, hiện tại ở trên tay tôi đã nắm giữ hai phần mật báo, tiến độ đã vượt lên trên người khác, kịch bản này người ta cũng không thể làm trái, nghìn vạn lần đừng phá hỏng vai diễn xuất sắc. Không thì bây giờ hai chúng ta cùng đi ăn một bữa cơm, chờ bọn người Trần Kỳ đuổi theo?"

    Ngô Trung Duyên không hổ là diễn viên lão luyện, một phen nói cẩn thận, nhượng tất cả mọi người có một bậc thang mà xuống.

    Lộ Bạch có vài phần thất bại, miệng méo xệch, rốt cuộc nhường lối đi cho hai người Thịnh Phồn, fans cũng ngoan ngoãn mà mở ra vòng tròn một góc, dễ dàng nhường đường cho hai người đi qia.

    Người ghi hình ngay từ đầu luôn đứng cạnh Lộ Bạch, thấy Thịnh Phồn sắp rời đi, hắn không đóng máy mà ngược lại quay máy về phía Lộ Bạch đề thu lại biểu tình của Lộ Bạch đối với Thịnh Phồn, toan tính đem phát đi đoạn ghi hình này ở đoạn hậu kỳ.

    Người ghi hình giả vờ bi thống kêu than vài tiếng, hắn nói muốn được đi ăn cơm

    Thịnh Kỳ Hi kéo tay Thịnh Phồn đi nhanh, hắn muốn nhanh chóng rời khỏi cái nơi ồn ào này. Đến khi đi xa, Thịnh Phồn còn có thể nghe loáng thoáng tiếng tiếng hoan hô thét chói tai ở phía bên kia.

    Thịnh Kỳ Hi mặt mày đã trầm xuống.

    "Nhìn thấy không? Phồn Phồn, em còn muốn tiến vào vòng giải trí, tình huống như ngày hôm nay chỉ là một góc nhỏ cũng không tính, các loại đột phát trạng huống, đủ các loại thủ đoạn chiêu trò, ngày sau em còn có thể gặp gỡ một trăm, một nghìn những người như thế này. Dù như vậy, em vẫn kiên trì lựa chọn theo ý muốn của mình sao?"

    Thịnh Phồn lần đầu tiên nhìn thấy Thịnh Kỳ Hi nói lời nghiêm túc nhất từ trước tới nay.

    Thịnh Kỳ Hi thật không rõ, rốt cuộc vì cái gì mà Thịnh Phồn lại cố chấp muốn tiến vào vòng giải trí. Nếu có thể, hắn thật sự hy vọng có thể đem cô kéo trở về.

    Thịnh Phồn không thể giải thích với Thịnh Kỳ Hi. Bởi vì cô biết, chỉ cần cô thành công gây dựng sự nghiệp trong giới giải trí thì người nhà họ Thịnh sẽ giảm bớt lo lắng cho cuộc sống của cô.

    Cô đã kiên quyết theo đuổi thì không dễ dàng từ bỏ, nói chung cần phải hành động thiết thực để thể hiện

    Thịnh Phồn chỉ là nhẹ nhàng cười cười, gỡ ra bàn tay của Thịnh Kỳ Hi vẫn luôn lôi kéo cô, rồi bước đi nhẹ nhàng.

    Lúc này, Thịnh Kỳ Hi mới phản ứng kịp, biết rõ suy nghĩ của Thịnh Phồn, hắn hít một hơi thật sâu thầm nghĩ về sau sẽ không nhắc lại việc này nữa.

    Thịnh Kỳ Hi mở cửa xe, đưa tay che chắn ở trên đầu cho Thịnh Phồn, đợi đến khi vị tiểu công chúa của nhà họ Thịnh ngồi vào ghế lái phụ, nhị thiếu gia nhà họ Thịnh này mới thu hồi tay lại, hơi cúi đầu.

    "Như vậy, Phồn Phồn" Thịnh Kỳ Hi hít vào một hơi, có vài phần hài hước mà trêu ghẹo nói, "Vào tuần này, có lẽ em sẽ bắt đầu cuộc sống của một diễn viên, chuẩn bị lần đầu ra kính"


    (hết chương 7)
     
    Bachnhaty, BughamsLinhthu thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
  9. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 8: Áo rồng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Ở nhà nghỉ ngơi rèn luyện mấy ngày, cân nặng của Thịnh Phồn rốt cuộc có dao động, thể trọng rớt xuống khoảng gần sáu mươi ký.

    Cảm thấy chính mình đã có thể đứng trước ống kính, Thịnh Phồn liền chạy tới ngoại ô của thành phố S, nơi trứ danh của giới điện ảnh, trước tiên cô sẽ tìm một vai diễn để ra mắt

    Có không ít người đã lăn lộn bao nhiêu năm trong giới giải trí còn không thể ra mắt, Thịnh Phồn dĩ nhiên sẽ không dễ dàng tìm được một vai diễn, cô đến nơi này chính là chờ cơ hội.

    Thịnh Phồn bây giờ đã là thiên kim của Thịnh gia trăm tỷ, thế nhưng có tiếng mà lại không có miếng, trong túi không có bao nhiêu đồng à!

    Thịnh Phồn ăn mặc vô cùng đơn giản, cô mặc một chiếc váy trắng, tóc tùy ý cột lên cao kiểu đuôi ngựa, cô lười biếng ngồi ở trên ghế. Đã là ngày thứ ba cô chờ đợi cơ hội.

    Thịnh Kỳ Hi ngồi ở bên cạnh, tâm như đao cắt.

    Hắn ảo não nói, "Phồn Phồn à! Nếu không chúng ta đi thôi, anh có thể tìm cho em một vai diễn nho nhỏ, tốt hơn so với em ở chỗ này chờ đợi"

    Thịnh Phồn như cũ bình bình tĩnh, cự tuyệt, "Đã đánh cuộc rồi, không thể không tuân thủ, đạo lý này nên biết! Anh đi làm đi, chớ đi theo em, em không có việc gì."

    Thịnh Kỳ Hi trong lòng nhức nhối, nhưng buổi họp sắp bắt đầu, hắn đành phải bỏ lại Thịnh Phồn, lái xe rời khỏi.

    Thịnh Phồn nhìn xe của hắn ra tới đường lớn đến khi đi mất hút, cô mới đứng dậy đi mua một ly sữa đậu nành uống. Ngày tháng giảm cân còn dài, hiện tại quan trọng nhất là thể lực.

    Uống xong mấy hớp, cô lại đi quanh nhìn ngó mấy vòng, cuối cùng vẫn quay lại chỗ cũ suốt ba ngày chiếm đóng. Lúc này một nhóm các cô gái trẻ đang tiến đến lần lượt ngồi xuống, Thịnh Phồn đứng lên nhường lại vị trí, chờ cho đến khi người phụ trách ra kêu người.

    Thời gian dần trôi qua, nơi này càng có thêm nhiều người, chưa tới chín giờ sáng bầu không khí đã bắt đầu náo nhiệt

    Phim trường này là nơi tụ tập đông đúc người như Thịnh Phồn, bọn họ đều mong muốn tìm được một vai diễn. Các công ty lớn nhỏ đều sẽ tới nơi này tuyển chọn diễn viên

    Thịnh Phồn đứng giữa đám đông dày đặc, bọn họ mỗi người mỗi vẻ muôn hình vạn trạng, đều đang muốn được một đoàn phim nào đó nhìn trúng. Trên cơ bản, bọn họ sẽ không nhường lại vị trí chỗ ngồi cho người khác, có chăng lúc ăn cơm cũng không cách xa chỗ ngồi quá mười mét. Tất cả đều trông chờ vào một cơ hội nhỏ, muốn 'áo rồng', liền giồng như các chép vượt Long Môn hóa thành rồng.

    Những người ở đây, lứa tuổi nào cũng có, mặc kệ nam nữ già trẻ, tất cả bọn họ đều có chung mộng tưởng, chính là hai chữ 'áo rồng'

    Muốn áo rồng từ con đường này, hy vọng thật sự quá mức xa vời. Muốn chạm vào đại bài minh tinh điện ảnh, sợ rằng đều bị bỏng tay, không phải cứ được nhìn trúng là sẽ thượng vị.

    Còn nhớ thời trẻ của Kim Tượng, ở Hương Cảng được vinh danh ảnh đế. Trước khi Kim Tượng thành danh, đã từng diễn gần mười năm mới được áo rồng, được đạo diễn Thức Châu nhìn trúng cho cơ hội đứng trước ống kính diễn một vai nam chính.

    Hiện giờ đang nổi có hoa đán Băng Tâm, giá trị con người lên đến ngàn vạn, cũng đã từng mấy năm trước áo rồng, hiện tại vẫn có người thường xuyên đề cập tới.

    Chỉ là một ít ví dụ minh chứng, nói chung xác suất rất nhỏ, Giới điện ảnh có vô số người thành danh nhưng số người áo rồng một bước lên trời vẫn là số ít cực hiếm. Phần lớn những người thành danh khác đều ở trong giới giải trí lăn lộn hơn cả chục năm.

    Tuổi trẻ muốn thành danh trong giới giải trí thật sự không có khả năng, nhìn qua hào quang sáng lạng ôn nhu nhưng một khi dấn thân vào, nó sẽ cho người ta cái cảm giác tiến gần đến mộng tưởng, thực chất lại xa tít chân trời. Nó cho người ta hy vọng để rồi đột ngột tan biến trong thống khổ.

    Thịnh Phồn ở đời trước còn chưa có cơ hội cảm thụ một lần cái cảm giác như vậy, hiện giờ chính mình lại lao vào. Cô muốn thử xem, chính mình từ nơi bụi bậm đi đến đỉnh tối cao, con đường này rốt cuộc có bao nhiêu khó khăn.

    Đột nhiên một cô gái cao gầy ngã về phía Thịnh Phồn, xung quanh Thịnh Phồn đều đã kín chỗ ngồi, Thịnh Phồn liền đỡ cô gái ngồi lên băng ghế. Cô gái trẻ mặt mày tươi cười, hít sâu một hơi rồi vỗ vỗ vai Thịnh Phồn, "Tôi không sao, cô ngồi đi"

    Thịnh Phồn mang theo vài tia tìm tòi nghiên cứu nhìn cô gái, xác định cô gái này sắc mặt xác thật đã từ tái nhợt đã trở lại hồng nhuận, mới gật gật đầu không chút khách khí mà ngồi xuống.

    Vốn tưởng rằng Thịnh Phồn sẽ một phen khách khí thoái thác, cô gái trên mặt tươi cười lập tức cứng đờ, trừng mắt nhìn Thịnh Phồn tựa lưng vào ghế ngồi. Nhìn Thịnh Phồn vài giây, cảm thấy có vài phần vui vẻ mà bật cười.

    "Này, tôi tên Lan Tây, cô tên gì?"

    Thịnh Phồn nhàn nhạt trả lời: "Khăn quàng đỏ."

    Lan Tây: "..."

    Lan Tây: "Cảm ơn cô a, vừa rồi đã nhường chỗ ngồi cho tôi"

    Thịnh Phồn ngẩng đầu, cô hiện tại không có tâm tư cùng người khác nói chuyện, cô chỉ tùy tiện cười cười, lại không ngờ cô gái này lại không chú ý đến bộ dạng, trực tiếp ngồi xổm dưới đất.

    "Hì hì, cô là người ở đâu?" Lan Tây hai tay chống cằm nhìn Thịnh Phồn, bộ dáng ngây thơ hồn nhiên

    Thịnh Phồn mặt không biểu cảm: "Đông thổ Đại Đường."

    "Ha ha" Lan Tây ngồi chồm hổm dưới đất cười đến vui vẻ, cô bắt tay khoát lên cái ghế Thịnh Phồn đang ngồi, nở nụ cười cả buổi, một lúc sau mới ngừng lại được, "Cô thật thú vị, tôi là người ở thành phố S, rất gần nơi này, cô có muốn tới nhà tôi chơi hay không?"

    Thịnh Phồn cũng ở thành phố S, nhưng cô không muốn có nhiều dính dáng với người khác. Đối mặt với sự nhiệt tình của Lan Tây, cô thật cẩn thận mà từ trong miệng nói ra hai chữ, "Không cần."

    Lan Tây tựa hồ cũng không thèm để ý, vẫn như cũ cười đến thanh thúy, cô trực tiếp ghé tay vịn vào ghế dựa, tròng mắt xem đen láy nhìn Thịnh Phồn hỏi, "Cô đã đến đây mấy ngày rồi?"

    Thịnh Phồn liếc nhìn Lan Tây một cái, "Ba ngày."

    "Ba ngày? Mấy ngày trước, tôi từng thấy cô ở đây, cô cứ như vậy ngồi ở đây ba ngày sao? Người phụ trách gọi cô, cô cũng không đi. Đúng rồi, cô là tới ngồi xổm diễn?" Lan Tây thật cẩn thận mở miệng hỏi.

    Ngồi xổm diễn là ngôn ngữ trong nghề. Ý nói, mỗi khi có đoàn phim nào đến quay thì đều chạy tới ngồi xem đoàn làm phim diễn, như vậy có khả năng được đoàn làm phim ngắm trúng.

    Nói như vậy, ở cái nơi hỗn tạp này bản thân đã có ít nhiều biết được tin tức, nhất định phải biết được kịch bản sắp khởi quay của một số đoàn làm phim, sau khi xác định được phương hướng nhất định sẽ tìm cách để đoàn làm phim chú ý, rồi nhân cơ hội đoạt vai diễn.

    Chính vì nhiều người có cái tâm tư này nên loại người ngồi xổm diễn không hiếm thấy. Trong lòng mỗi người đều hiểu rõ mà không nói ra, họ cũng sẽ không ở bên ngoài nói rõ ràng. Bởi vì ai cũng đều biết, có thể ngồi xổm diễn nhắm trúng đoàn làm phim, khẳng định bọn họ đều có chỗ xuất sắc hơn người.

    Thịnh Phồn nhướng mày, cô không nói gì, một góc của quảng trường lại đột nhiên truyền ra một trận xôn xao

    Chỉ thấy một người đàn ông mặc bộ Polo màu xanh, trên mặt mang mắt kính râm, trong tay cầm một văn bản và một cái máy phát âm thanh, đang từ đường nhỏ đi tới.

    Trên mặt hắn biểu hiện rõ không kiên nhẫn, dùng tay đẩy ra đám người, trong miệng hô gọi, nhắc nhở đám người đi tới trung tâm phim trường, hắn giơ lên loa phát thanh giọng nói.

    "Trận này chỉ cần nữ, nam đều đi xa một chút, chớ đẩy nghe không. Minh Nô đoàn cần ba mươi cô gái, ngũ quan đoan chính một chút, qua đây xếp hàng."

    "Là Minh Nô đoàn, ôi trời ơi! Nghe nói bộ phim Minh Nô do Lư Hội Kỳ làm đạo diễn, cô có biết không.. Ôi trời ơi!" Lan Tây ở một bên lải nhải cùng Thịnh Phồn nói chuyện, mãi đến khi nhìn lại đã thấy bên cạnh cô không còn một bóng người.

    Hết chương 8.
     
    Bachnhaty, Bughams, ffuong1 người nữa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
  10. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Chương 9: Đoàn Phim

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Converter: Cố Khanh

    Editor: Thập Nhị Liên Hoa

    Truyện được đăng độc quyền tại dembuon.vn

    Lan Tây nhìn xung quanh, ngó đông ngó tây tìm một lúc, rốt cuộc cũng thấy được thân hình xuất chúng của Thịnh Phồn trong đám đông

    Lan Tây ngồi xổm trên mặt đất ngây ngốc vài giây, ngay sau đó thân hình như mũi tên rời cung, liền xông ra ngoài, "Chờ tôi với, chờ tôi với! Tôi muốn đi cùng!"

    Thịnh Phồn loàng thoáng nghe thấy tiếng kêu ầm ĩ, giây tiếp theo, Thịnh Phồn đã thấy Lan Tây đứng bên cạnh mình, Lan Tây so với chính cô lại thấp hơn hai cái đầu, Lan Tây thở hổn hển, tươi cươi sáng lạn, "Hì hì, tại sao lại không đợi tôi đi cùng nha! Cô ngồi xổm chính là chờ cái đoàn phim này?"

    Phía sau, một đám các cô gái trẻ bị Lan Tây chen lấn ngã trái ngã phải, phát sinh bất mãn oán giận chửi.

    Thịnh Phồn quay đầu lại, thay Lan Tây nói vài tiếng xin lỗi với đám người. Lúc này, mặt cô không chút biểu cảm nhìn Lan Tây.

    Lan Tây lại không hề phát giác, cái đầu nhỏ đứng dưới cầm của Thịnh Phồn, cảm thán: "Oa, cô cũng thật cao"

    Người đàn ông đứng ở phía trước đội ngũ, cảm giác được phía sau xôn xao, hắn không kiên nhẫn, lúc này mới giơ lên loa rống lên, "Mấy người phía sau làm cái gì đó? Không muốn làm thì nhanh đi ra ngoài hết cho tôi"

    Thịnh Phồn nhắc nhở Lan Tây yên lặng một chút, Lan Tây rốt cuộc cũng không tiếp tục huyên náo.

    Người đàn ông vùi đầu, nhìn văn bản trên tay liên tục, hình như đang kiểm tra lại danh sách. Thời điểm nhìn thấy Thịnh Phồn, hắn ngẩng đầu liếc mắt một cái, sau một lát nhịn không được, lại ngẩng đầu nghiêm túc quan sát nàng một hồi lâu. Mới vừa rồi hắn còn lớn gióng hô hét, bây giờ lại nhỏ nhẹ nói

    "Mọi người lấy ra giấy chứng nhận đưa tới, giấy chứng nhận diễn viên, thẻ căn cước, đến lúc sẽ dùng tới"

    Giấy chứng nhận diễn viên được đăng ký tại nơi có chuyên môn cung cấp. Giấy chứng nhận này sử dụng thông dụng trong cả nước, mỗi người sẽ đăng ký một mã thẻ diễn viên, có giấy chứng nhận này mới có thể chân chính đi lên con đường diễn viên

    Thịnh Phồn từ trong túi lưu loát lấy ra hai tờ giấy chứng nhận. Người đàn ông xem qua, kiểm tra kĩ, rồi trả lại cho Thịnh Phồn.

    Sau khi kiểm tra xong, Thịnh Phồn liền theo đoàn người, lảo đảo đi đến địa điểm rồi ra sân quay chụp.

    Đoàn phim Minh Nô có rất nhiều thiết bị hiện đại, nơi sân dựng cũng làm rất tinh xảo, cũng có vài chỗ chưa hoàn chỉnh, có thể vì nguyên nhân mới khởi động máy không lâu, dưới tình huống này có thể chấp nhận. Vừa đi vào tới nơi, vài cô gái không nhịn được 'oa' ra tiếng, liền bị người đàn ông trừng mắt im lặng.

    Ở chỗ đoàn phim, hắn cũng không cần loa phóng thanh, điềm tĩnh nhìn một lượt các cô gái rồi nói

    "Tôi là Trầm Dư, chịu trách nhiệm phụ trách các cô, có thể gọi tôi là anh Trầm. Các cô sẽ diễn vai cung nữ, lát nữa các cô đi theo phía sau Minh, bây giờ các cô qua bên kia mặc áo choàng màu vàng vào."

    Đúng lúc này có người thắc mắc hỏi, Trầm Dư nghe xong chỉ tay trả lời

    "Người đứng bên phải gần Kha Minh chính là 'Minh Hy Tông'. Các cô không được nhốn nháo, không được chạy đi lung tung xin chữ ký, bằng không tôi sẽ trừ lương các cô. Bây giờ các cô đi hóa trang thay quần áo, xong rồi tập hợp tại chỗ này, đợi đến khi đạo diễn gọi thì toàn bộ đi vào."

    Các cô gái đều cẩn thận gật đầu, Thẩm Dư lúc này mới hài lòng yên tâm.

    Căn dặn xong, Trầm Dư lấy quạt giấy ra phe phẩy, hiển nhiên vì nắng nóng oi bức. Vừa vặn bên kia đạo diễn hô lên chuẩn bị qua cảnh sau. Lúc này mọi người mới ngoan ngoãn đi theo Trầm Dư đến một cái phòng nhỏ ở trong góc.

    Lúc này, có vài người đã mặc xong áo choàng, lục tục đi qua một bên chờ đợi, mà Kha Minh đang đứng dưới ánh đèn, lẳng lặng lắng nghe lời đạo diễn nói, nét mặt ấm áp trong trẻo như ngọc, thêm lớp trang điểm làm gương mặt của hắn càng thêm nổi bật. Trong đội hình, có vài cô gái len lén ngẩng đầu lên trầm trồ đánh giá hắn, bọn họ đứng phía bên này có ngưỡng mộ, có sùng bái hắn, còn có một số cực kỳ hâm hộ không nói lên lời.

    Thịnh Phồn chỉ liếc mắt sơ qua rồi bước vào phòng hóa trang.

    Nơi này ít nhất cũng có bốn đến năm thợ trang điểm, quần áo bình thường, ngoại hình cũng bình thường, nhưng không ảnh hưởng đến kỹ thuật hóa trang của bọn họ.

    Phòng hóa trang nơi nơi đều lung tung đồ đạc, các rương đựng đạo cụ nằm ngổn ngang, ghế dựa thì mỗi nơi mỗi cái, còn có một đám cô gái còn chưa đi vào, bọn họ đều đứng bên ngoài xem Kha Minh. Trầm Dư không nén được cơn giận, trực tiếp lao ra mắng chửi người.

    Thịnh Phồn không quan tâm chuyện của bọn họ, đem một cái ghế dựa tới trước mặt một thợ trang điểm rồi yên lặng ngồi xuống.

    Thợ trang điểm trước mặt độ tuổi không lớn, mặc một bộ quần áo gọn gàng, tóc cột lên thành một cái đuôi ngựa, nếu như đi ở trên đường sẽ bị người ta lầm tưởng là sinh viên. Cô gái trẻ tuổi nâng lên chiếc cằm của Thịnh Phồn rồi chăm chú nhìn, đánh giá gương mặt Thịnh Phồn, sau đó bắt đầu trang điểm

    Cô vừa dậm phấn nền, vừa hỏi Thịnh Phồn, "Không đi ra nhìn Kha Minh sao? Tôi thấy đa số các cô gái trẻ đều thích những người như anh ta"

    Thịnh Phồn không có ý kiến, cô cười cười, "Không cần phải chen lấn, lần sau cũng sẽ nhìn thấy thôi"

    Lần sau? Chuyên viên trang điểm có vài phần quái dị mà nhìn thoáng qua Thịnh Phồn, cô gái này cho rằng Kha Minh là người có thể dễ dàng nhìn thấy sao? Bỏ qua lần cơ hội này, không biết lần tiếp theo tiếp xúc đã là bao lâu.

    Ý nghĩ này cũng chỉ là chợt lóe rồi biến mất, có khi cô gái này không thích Kha Minh, không có hứng thú với anh ta? Chuyên viên trang điểm thầm cười chính mình xen vào việc người khác, liếc mắt nhìn các cô gái bên ngoài kia điên cuồng chen lấn nhìn Kha Minh, lại nhìn tới Thịnh Phồn yên tĩnh như vậy, cô gái trong lòng nhiều thêm vài phần thích thú, quyết định nghiêm túc hóa trang cho Thịnh Phồn thật đẹp mắt.

    Trên tay đều là các loại phấn tốt, cẩn thận nhìn mặt Thịnh Phồn cân nhắc, thợ trang điểm khẽ thở dài một tiếng, "Tôi sẽ dùng hai loại phấn, một sáng một tối để phối cho cô, so với màu da của cô vẫn có chút chênh lệch, làn da này của cô thật tốt, người bình thường đều không thể dưỡng tốt như vậy được."

    Thịnh Phồn đáy lòng cười cười, tự biết làn da của mình đúng là tốt vô cùng, dù sao nguyên chủ Thịnh Phồn này suốt mười mấy năm qua hầu như không ra khỏi nhà, ăn uống đều là thứ tốt, da dẻ tự nhiên dưỡng thành trắng đến trong suốt.

    Tuy rằng gần đâh Thịnh Phồn thay đổi lịch làm việc và nghỉ ngơi, số lần ra khỏi cửa cũng tăng nhiều, nhưng cũng chỉ là đem màu da của cô từ một loại trong suốt giống bạch tạng, biến thành một loại trắng sáng hồng hào, cũng không trách thợ trang điểm phối không ra màu sắc.

    "Không có việc gì, cứ như vậy là được" Thịnh Phồn cười nói với thợ trang điểm, lại là thu được một đợt thiện cảm.

    Thợ trang điểm động tác nhẹ nhàng, dùng bút kẻ lên trên chân mày Thịnh Phồn, im lặng một lát, vẫn là không nhịn được trầm trồ khen ngợi, "Cô lớn lên thật là đẹp, diễn vai quần chúng thật đáng tiếc."

    Thịnh Phồn nhẹ giọng nói cảm ơn, cũng không bởi vì những lời khen ngợi mà tự đắc, cô chỉ bình tĩnh mà tiếp nhận những lời này, giống như bọn họ chỉ đang nói chuyện phiếm thời tiết hàng ngày.

    Diễn vai quần chúng đáng tiếc sao?

    Thịnh Phồn không cảm thấy.

    Giống như cô đi đường vòng để tiến vào giới giải trí, để tìm được một công ty quản lý đàng hoàng thì diễn vai quần chúng cũng chẳng sao cả. Giới giải trí trước nay đều không thiếu con đường để tiến vào.

    Chủ yếu phải tìm được cơ hội!

    Bên ngoài đột nhiên truyền đến một trận xôn xao, Thịnh Phồn giương mắt liếc một cái, Trầm Dư hùng hổ dẫn một đám các thiếu nữ đi vào, hiển nhiên, hai bên đều nháo đến không thoải mái, lòng ai cũng oán giận.

    Trầm Dư tức giận, nhịn không được nặng lời vài câu, yêu cầu tất cả mọi người phải trang điểm thay quần áo xong trước lúc mười một giờ trưa. Thịnh Phồn liếc nhìn thời gian, xem ra còn chưa tới một tiếng đồng hồ nữa, thời gian gấp gáp.

    Các cô gái ý thức được tình hình, không dám tranh cãi với Trầm Dư, vội vàng đi hối thúc thợ trang điểm. Nhưng nơi này chỉ có bốn năm thợ trang điểm, không thể kịp lúc làm xong cho đám người, vì vậy một đám người tâm tình rối rắm đứng xếp hàng chờ tới lượt, sợ hãi tới lúc mình liệu có kịp lúc hay không.

    Một cô gái đi tới trước mặt của Thịnh Phồn, trong miệng nhai kẹo, vẻ mặt khó chịu duỗi tay hất tóc trước trán lên, lộ ra cái trán nhẵn bóng cùng gương mặt xinh đẹp, nói với Thịnh Phồn, "Này, cô trang điểm xong chưa? Trang điểm mỗi mình cô lại lâu như vậy, có thể suy nghĩ cho mọi người, nhường chỗ cho người khác hay không?"

    Thịnh Phồn giương mắt, không lên tiếng, việc này thì có liên qua gì tới cô, muốn trang điểm cho xong thì tự mình đi nói với thợ trang điểm, tại sao lại tìm tới cô, thật không có ý tứ.

    Vừa vặn thợ trang điểm cầm lên hộp mắt, Thịnh Phồn hai mắt nhắm lại, không để tâm đến cô gái trước mặt.

    Nghĩ rằng Thịnh Phồn sẽ nhường lại vị trí cho cô ta hoặc sẽ cùng cô ta ầm ĩ một trận, nhưng Thịnh Phồn lại yên lặng như không nghe thấy lời cô ta nói.

    Im lặng nhìn chằm chằm Thịnh Phồn, thấy cô phát ra một tia cười lạnh, cô gái vội xốc lại túi tìm chỗ ngồi xuống, không dám gây sự cùng với Thịnh Phồn.

    Sau mấy phút, Thịnh Phồn cũng đã kết trang điểm xong, thợ trang điểm hài lòng nâng lên cằm của cô quan sát vài giây, xoay cái ghế Thịnh Phồn ngồi nửa vòng, nhắm ngay trước mặt cái gương lớn để cho cô nhìn, "Cô xem một chút, nhìn có được hay không?"

    Thịnh Phồn trợn mắt, quan sát chính mình trong kính, nàng nhịn không được lộ một cười.

    "Cám ơn cô"

    Trang điểm thật đẹp!

    Ngũ quan khéo léo, đôi mắt sáng xinh đẹp.

    Thịnh Phồn ngồi yên thưởng thức khuôn mặt của chính mình, một loại cảm giác mạnh mẽ dồn dập ập tới giống như bọt biển cuộn trào, một đợt lại một đợt tập kích vào cô. Cô có cảm giác, cái cơ hội cô chờ đợi từ lâu đã sắp xuất hiện.


    (Hết chương 9)
     
    Bughams, ffuongLinhthu thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười một 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...