[Dịch] Bạch Phát Vương Phi - Mạc Ngôn Thương

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Meow Meow2, 29 Tháng năm 2019.

  1. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Bạch phát Vương Phi - Mạc Ngôn Thương

    Tác giả: Mạc Ngôn Thương

    Thể loại: Cổ đại

    Số chương: 92

    Editor: Meow Meow


    Văn án:

    Nam chính Tông Chính Vô Ưu và nữ chính Mạn Yêu đều sạch, đầu truyện có một chút ngược, nam chính rất thương yêu nữ chính, HE. Truyện nói về ân oán hận thù đời trước, liên lụy đến đời sau. Huynh đệ đối đầu như kẻ thù. Gia đình tan nát tỷ muội thất lạc, gặp lại nhau lại không nhận ra nhau. Truyện rất hay, mọi người vào đọc thử xem..

    ***

    Xin góp ý tại đây: [Thảo Luận - Góp Ý] - Thảo Luận Góp Ý Tác Phẩm Bạch Phát Vương Phi
     
    Trắc Y thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng năm 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 1: Kháng chỉ cự hôn (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Từ xưa đến nay, nàng là vị hòa thân đầu tiên, vừa mới đến là bị cự tuyệt ngoài cửa - hòa thân công chúa!

    Ánh nắng của tháng ba ấm áp như nước mùa xuân, xuyên thấu qua màn cửa sổ hoa lệ của xe ngựa, chiếu lên trên người nữ tử đang mặc một thân giá y đỏ thẫm, hợp thành một tầng ánh sáng vàng ấm mong manh, mông mông lung lung, một mỹ cảm nói không nên lời. Nữ tử đó là vì hòa thân mà đến lại bị cự tuyệt ngoài cửa, Khải Vân quốc - Dung Nhạc trưởng công chúa -- Mạn Yêu.

    Trải qua một tháng lặn lội đường xa, nàng chỉ cảm thấy xương trên người sắp muốn tan rã ra, không khỏi lười lười phủ chăn gấm nằm nghiêng trên giường mềm, nhắm mắt nghỉ ngơi, nghe bên ngoài xe ngựa truyền tới âm thanh ồn ào, khẽ nhẹ nhíu mày.

    "Cốc, cốc, cốc.."

    "Xin hỏi có người không? Làm phiền hướng Vương gia thông báo một tiếng, Dung Nhạc trưởng công chúa tới rồi!" Trên đại môn trang nghiêm khí phái, một thị vệ hông đeo trường kiếm không ngừng gõ vào.

    Phía bên trên đại môn treo một tấm bảng hiệu, viết ba chữ to thiếp vàng cực kỳ khí thế: Phủ Ly Vương, đây là Ly Vương - Tông Chính Vô Ưu phủ đệ. Lâm Thiên quốc trừ Thái Tử ra, chỉ có một vị hoàng tử duy nhất ở bên ngoài được phong hào - Ly Vương Tông Chính Vô Ưu, đây đúng là đối tượng mà Dung Nhạc trưởng công chúa phải hòa thân.

    Lúc này, đại môn của phủ Ly Vương đóng chặt, không có một khe hở, sợ cả những hạt cát bụi nhỏ trong không khí cũng khó mà lọt vô.

    "Dương đại nhân, ngài xem.. Đều đã nửa canh giờ sắc trời cũng sắp tối, vẫn là không ai ra mở cửa, làm sao bây giờ?" Thị vệ nôn nóng quay đầu lại, hỏi một nam tử trung niên, thân mặc quan bào, tướng mạo nho nhã, Lâm Thiên quốc mới nhậm chức không lâu Lễ Bộ Thượng Thư - Dương Duy.

    Lần hòa thân này, công việc đó là từ hắn phụ trách, vốn dĩ là an bài Ly Vương tự mình nghênh đón công chúa vào thành, nhưng Ly Vương lại đóng cửa không ra, rơi vào đường cùng hắn đành phải chính mình dẫn người nghênh đón, lại không ngờ, sau lúc nghênh đón công chúa, đại môn của phủ Ly Vương vẫn như cũ đóng chặt, mặc cho bọn hắn kêu cửa như thế nào, bên trong vương phủ căn bản không người để ý tới.

    Một vị đại thần phẩm cấp thấp lo lắng sốt ruột nói: "Dương đại nhân, Dung Nhạc trưởng công chúa được Khải Vân đế sủng ái sâu đậm. Nghe nói lần hòa thân này, Khải Vân đế thập phần không nỡ, tự mình tiễn đưa mấy trăm dặm đường, nếu Khải Vân đế biết được Vương gia như thế chậm trễ đón công chúa, sợ là tình hình không ổn a!"

    Dương Duy cau mày, buồn rầu mà thở dài, lời nói của vị đại nhân kia, hắn sao lại không biết, nhưng Ly Vương không mở cửa, hắn làm sao mà có biện pháp?

    Một người nam tử có đôi mắt giống như mắt chuột, thấy Dương Duy đầy mặt u sầu, vội cười nịnh tiến lên đề nghị: "Không bằng tìm nhiều người lại phá cửa ra.."

    "Câm mồm!" Không đợi người nọ đem lời nói cho hết, Dương Duy đã trợn tròn hai mắt, nhìn hắn giống như gặp quỷ, giận dữ ngắt lời: "Hỗn láo, ngươi không muốn sống nữa thì tìm một chỗ tự mình mà kết liễu đi, đừng liên lụy đến tính mạng cả tộc của bổn quan!"

    Đây chính là đại môn của phủ Ly Vương, mượn hắn Dương Duy một vạn cái lá gan, cũng không dám tông cửa mà vào.

    "Đúng vậy! Ngươi muốn chết cũng đừng kéo theo chúng ta!" Một quan viên khác cũng giận không thể áp xuống.

    Cái đề nghị này chớ nói thực hành, chỉ cần là một câu nói này, nếu là truyền đến trong tai Ly Vương, những người bọn họ sợ là chưa ăn hết mà đã ra đi.

    Nam tử có đôi mắt chuột mới tới kinh thành, trừ bỏ loạn vuốt mông ngựa, còn cái khác cái gì cũng đều không hiểu, nào đâu biết rằng chủ nhân của phủ Ly Vương là người chỉ cần dậm dậm chân một cái, liền sẽ đất rung núi chuyển. Mắt thấy vài vị đại nhân phản ứng kịch liệt như thế, sợ tới mức run cầm cập.

    Thời gian chậm rãi trôi đi, trong không khí ở đầu mùa xuân lạnh lẽo, mồ hôi lạnh lại lặng lẽ bò lên trên thái dương của mọi người, Dương Duy lấy tay áo lau nhẹ, ngẩng đầu nhìn xem sắc trời đã tối xuống, hơi suy tư một cái, xoay người đi đến xe ngựa của Mạn Yêu, lễ phép nói:

    "Công chúa, ngài đi một đường tàu xe mệt nhọc, sớm đã mệt mỏi, không bằng trước tới dịch quán nghỉ tạm, để hạ quan tiến cung sau khi hướng bệ hạ bẩm báo, lại nghênh công chúa nhập phủ."

    Cửa xe mở ra, một người thị nữ búi tóc tiếu lệ nhô đầu ra, sắc mặt giận dữ, khẩu khí không tốt nói: "Vẫn luôn nghe nói Lâm Thiên quốc là quốc gia lấy lễ nghi tiếp đãi khách, xem ra hữu danh vô thực! Công chúa của chúng tôi gả tới đây, Ly Vương không ra thành nghênh đón còn chưa tính, thế nhưng còn đóng lại cửa phủ không cho công chúa chúng tôi nhập phủ, đây là lễ nghi gì? Rõ ràng chính là không đem Khải Vân quốc chúng tôi để vào mắt, làm người ta rất là hoài nghi thành ý liên hôn của Lâm Thiên quốc các ngươi!"

    Dương Duy trong lòng hơi kinh ngạc, không nghĩ tới chỉ là một thị nữ, mồm miệng đã lanh lợi như thế, hắn vội cúi đầu đối với Mạn Yêu ngồi bên trong xe ngựa, cung kính lễ phép nói: "Bẩm Công chúa, ngài chớ nên hiểu lầm, Ly Vương.. Chỉ là tạm thời có chuyện quan trọng ra phủ, mới chậm trễ nghênh đón công chúa phượng giá, hy vọng công chúa rộng lượng bao dung, hạ quan có thể bảo đảm, quốc gia của ta tuyệt đối rất có thành ý cùng quý quốc liên hôn, vì hai nước trăm năm hòa bình đại kế, còn thỉnh công chúa vạn chớ nghĩ nhiều!"

    Thị nữ bĩu môi nói: "Có chuyện gì so với nghênh đón công chúa chúng tôi còn quan trọng hơn? Nếu như Vương gia không có ở vương phủ, trong phủ cũng còn có hạ nhân. Vì chuyện gì mà lâu như vậy, cũng chưa có người tới mở cửa, ý rõ ràng chính là phải cho chúng tôi uống bế môn canh! Việc này về sau, nếu thật vào vương phủ, còn không chừng sẽ khi dễ công chúa chúng tôi đến chừng nào?"

    "Việc này.." Dương Duy nhất thời nghẹn lời, trên người quần áo bị mồ hôi lạnh làm ước sũng, nói không ra lời, chính lúc này không biết như thế nào cho phải, bên trong xe ngựa bỗng nhiên truyền đến một âm thanh thanh nhã dễ nghe.

    "Linh Nhi, không được vô lễ!" Mạn Yêu lúc này mới chậm rãi ngồi dậy, tuy chỉ là trách cứ, ngữ khí lại không giận, lại giống như uy nghiêm.

    Bị gọi là Linh Nhi, thị nữ ấy vội lùi về, chu chu đôi môi, cúi đầu.

    Kỳ thật Mạn Yêu trước khi đến Lâm Thiên quốc, đã hỏi thăm qua Ly Vương này. Nghe nói hắn, tính tình quái đản, hành sự không đi theo lẽ thường, tâm tư lại kín đáo, mưu lược hơn người, như ở một tháng trước, hắn lấy một kế giải nguy biên quan của Lâm Thiên quốc, dưới sự phối hợp của thiếu niên danh tướng Phó Trù, lấy ít thắng nhiều, man di ở phương bắc đại bại, giết hơn ba mươi vạn quân địch, được kỳ vọng sẽ trở thành đương triều Thái tử.

    Càng làm cho người kinh ngạc chính là, hắn cũng không chủ động thượng triều. Nếu như trong triều có chuyện quan trọng, hoàng đế sẽ kêu người đi triệu kiến hắn, hắn cũng theo tâm tình mình mới quyết định đi hay không. Mà tất cả hạ nhân trong vương phủ chỉ nghe lệnh một người, đó là Ly Vương, nếu không có lệnh của chủ tử, cho dù là hoàng thượng có đến cũng sẽ bị cự tuyệt ngoài cửa, người cuồng vọng như thế, thế gian hiếm thấy.

    Hoàng đế có một vị sủng phi từng bởi vì nói câu "Ly Vương đại nghịch bất đạo", tức bị hoàng đế biến vào lãnh cung, về sau không có người nào dám nói hắn (TC Vô Ưu) nửa câu không phải.

    Còn có lời đồn đãi nói, Tông Chính Vô Ưu có hai đại cấm kỵ, một không uống rượu, hai không chạm vào nữ nhân, không ai biết nguyên nhân, chỉ biết có người một khi xúc phạm vào hai điều cấm kỵ này sẽ không có kết cục tốt.

    Mạn Yêu có chút buồn bực, nếu Tông Chính Vô Ưu có điều cấm kỵ này, vì sao còn muốn nàng tới hòa thân?

    Giơ tay, nàng nắm một góc màn cửa sổ xe, ở bức màn cam vàng làm nổi bật lên ngón tay trắng tinh, mảnh khảnh có vẻ trắng óng ánh như ngọc.

    Hơn mười xuyến rèm ngọc châu đằng trước chiếc mũ phượng hoa mỹ, rũ xuống phía trước che khuất khuôn mặt nàng. Xuyên thấu qua khe hở của chuỗi ngọc, nàng nhìn về phía Dương Duy thần sắc đang quẫn bách, hơi hơi mỉm cười nói: "Linh Nhi nghĩ sao nói vậy, có chỗ thất lễ, thỉnh Dương đại nhân đừng chú ý. Theo như Dương đại nhân mới vừa nói mà làm đi, làm phiền ngài!"

    Dương Duy nghe được ngữ khí nhẹ nhàng mềm mại, lễ phép thì cực kỳ sửng sốt, thầm nghĩ: Thật không tin, đồn đãi Dung Nhạc trưởng công chúa tính tình điêu ngoa, nhưng thế nào lại dễ nói chuyện như vậy?

    "Vì công chúa cống hiến sức lực, là bổn phận của hạ quan." Dương Duy một mặt nghi hoặc, một mặt định phân phó mọi người khởi hành, lại nghe một đạo âm thanh trong sáng lảnh lót kêu lên: "Dương đại nhân!".

    Mạn Yêu đang muốn buông màn xuống, tay hơi ngừng lại một chút, nhìn đến trong đám người vây xem đi ra một nam tử, mười tám mười chín tuổi, một thân cẩm y hoa phục, ngọc quan vấn tóc, khuôn mặt tuấn mỹ, dáng người thon dài, đi đường bước chân nhẹ nhàng, trong cử chỉ toát ra quý tộc khí chất. Trong tay cầm một chiếc ngọc phiến, ở lòng bàn tay đánh nhẹ, thật là một phong lưu lỗi lạc, vừa thấy liền biết không phải công tử gia đình bình thường.

    Dương Duy vừa thấy người nọ, cuống quít hành lễ kêu lên: "Cửu hoàng tử điện hạ!" Thì ra là cùng Ly Vương Tông Chính Vô Ưu qua lai thân nhất -Cửu hoàng tử! Mạn Yêu cười cười, thấy Cửu hoàng tử tùy ý vẫy vẫy tay, hướng Dương Duy nói "Không cần đa lễ" sau đó bước về phía nàng.

    "Nói vậy vị này chính là Dung Nhạc trưởng công chúa à?" Cửu hoàng tử cười đánh giá nàng.

    "Cửu hoàng tử điện hạ, Dung Nhạc hữu lễ" Mạn Yêu hơi hơi gật đầu, lễ phép tiếp đón.

    Trong mắt Cửu hoàng tử hiện lên một tia nghi hoặc, ánh mắt dừng lại nơi tay nàng đang đỡ màn cửa sổ, nhướng mày cười nói: "Nghe nói công chúa dung nhan xấu xí, không thể tưởng tượng được rằng đôi tay này nhìn cũng đẹp, như thế xem ra cũng không phải đều là không đúng tí nào."

    Linh Nhi vừa nghe lời này không vui, trừng hai mắt, cơn giận từ tâm nổi lên, bất chấp thân phận, liền ló đầu ra cười nhạo nói: "Đường đường là hoàng tử cũng tin tưởng vào những lời đồn đãi?"

    "Linh Nhi câm mồm! Trước mặt Cửu hoàng tử, không được làm càn!" Mạn Yêu vội nhẹ giọng quát bảo ngưng lại, xem ý cười đường hoàng của Cửu hoàng tử, rõ ràng là cố ý làm khó dễ nhục mạ, thử nàng. Vì thế, nàng nhàn nhạt nói: "Đa tạ Cửu hoàng tử điện hạ tán thưởng, Dung Nhạc cũng chỉ có đôi tay này là còn có thể nhìn được."

    Cửu hoàng tử từ đầu đến cuối, không để mắt tới Linh nhi, chỉ hướng đến Mạn Yêu, hơi ngây ra, nữ tử bị người khác chế nhạo như thế đều giống nhau tất nhiên sẽ giận dữ, nhưng vị công chúa này tựa hồ cũng không để ý. Hắn nghiêng mắt lại tinh tế đánh giá nàng trong chốc lát, tuy có chuỗi ngọc che đậy, nhưng mơ hồ có thể nhìn da thịt trắng tuyết, tròng mắt trong trẻo, hắn luôn luôn yêu thích mỹ nhân, nữ tử giống như vậy thế mà là nữ nhân xấu xí, đáng tiếc!

    Cửu hoàng tử cười nói: "Đồn đãi công chúa tính tình điêu ngoa, đức hạnh toàn thiếu, ta xem.. cũng không hẳn vậy, ít nhất, công chúa hiểu được lễ nghi cơ bản nhất, cộng thêm còn có một chút.. tự mình hiểu lấy."

    Mạn Yêu nhấp môi cười, khóe miệng hàm một mạt nhạt nhẽo châm chọc, lại là cười mà không nói.

    Cửu hoàng tử tùy ý cười lanh lảnh, câu chữ lại độc ác, trong lời nói không chút khách khí. Dương Duy nghe được mồ hôi lạnh ứa ra, nghĩ thầm Cửu hoàng tử này đi theo Ly Vương lâu rồi, nói chuyện hành sự càng thêm đường hoàng, cũng chẳng phân biệt ai là ai, mọi việc đều tùy ý mà làm. Người ta dù sao cũng là công chúa một quốc gia, may mắn tính tình tu dưỡng đều cực hoàn hảo, không giống lời đồn đãi điêu ngoa như vậy, bằng không sẽ nháo thành gà bay chó sủa.

    Nghĩ đến đây, Dương Duy vội tách đề tài ra, ngăn ở giữa nói: "Cửu hoàng tử điện hạ tới vừa đúng lúc, có hay không thể hỗ trợ một chút, hướng Ly Vương điện hạ truyền đạt một tiếng, nói vi thần may mắn không làm nhục mệnh, đã nghênh đón công chúa phượng giá, mong rằng Ly Vương điện hạ sớm chút mở cửa nghênh đón, vi thần cũng hảo tiến cung hướng bệ hạ phục mệnh."

    Đỉnh mày Cửu hoàng tử nhướng lên, chuyển mắt nhìn hắn, không mặn không nhạt nói: "Dương đại nhân chẳng lẽ là hồ đồ? Cuộc hôn sự này Thất ca vốn dĩ không đồng ý qua, là các ngươi, các đại thần dốc hết sức tác hợp, ở trước mặt phụ hoàng nói bảo đảm có thể thành, như thế nào, hiện tại vào cửa không được, sốt ruột? Chuyện này, bổn hoàng tử giúp đỡ không được! Ta khuyên các ngươi vẫn là chạy nhanh rời đi nơi này, Thất ca tính tình, chính các ngươi đều biết đến, nếu là chọc giận huynh ấy, hậu quả.. không phải Dương đại nhân ngươi một người có thể gánh vác! Còn có a.." Cửu hoàng tử đột nhiên chậm chậm ghé sát vào Dương Duy: "Bổn hoàng tử mới từ trong hoàng cung ra, nghe nói phụ hoàng hôm nay tâm tình không được tốt, đại nhân ngươi lúc này vẫn là đừng đi tìm xúi quẩy, bằng không.. cẩn thận ăn không hết còn gói đem đi, đến lúc đó, đừng trách bổn hoàng tử không nhắc nhở ngươi a!"

    Nghe được Cửu hoàng tử nói chuyện này Dương Duy trong lòng giật mình, hai nước liên hôn, bọn họ làm thần tử cũng là vì quốc gia xã tắc suy nghĩ, chưa từng dự đoán được sẽ tạo thành cục diện hôm nay, cái loại cưỡi lên lưng cọp khó mà leo xuống được. Ly Vương hắn trêu chọc không nổi, Dung Nhạc trưởng công chúa cũng không thể đắc tội, mà qua kinh nghiệm nói cho hắn biết, khi hoàng đế tâm tình không tốt, càng phải tránh ra càng xa càng tốt, nhưng việc này liên quan đến hòa bình đại kế của hai nước, nếu lúc này trước hết an bài cho công chúa, đến ngày mai khi lâm triều lại bẩm báo thêm, còn có các vị đồng liêu có thể hỗ trợ. Chẳng qua tuy cách một đêm, lại là chuyện có thể lớn cũng có thể nhỏ, phải xem thái độ của Dung Nhạc trưởng công chúa. Dương Duy hơi hơi ghé mắt, nhìn về phía Mạn Yêu, sắc mặt cực kỳ khó xử.

    Mạn Yêu vốn chính là người thông tình đạt lý, vừa thấy biểu tình này của Dương Duy, trong lòng hiểu rõ, liền khẽ cười nói: "Đại nhân không cần khó xử, Dung Nhạc hôm nay cũng thật sự mệt mỏi, trước muốn đi dịch quán nghỉ tạm, việc yết kiến Hoàng đế bệ hạ, có thể chậm một chút, bệ hạ sẽ thông cảm cho Dung Nhạc nỗi khổ mệt nhọc khi đi đường xa."

    Dương Duy trong lòng rộng mở thông suốt, không phải không có cảm kích nói: "Đa tạ công chúa! Nếu như có ngày nào đó, công chúa có chỗ dùng đến hạ quan, cứ việc mở miệng, phàm là việc khả năng của hạ quan cho phép, quyết không chối từ."

    Mạn Yêu cũng không cự tuyệt, cong môi cười nói: "Nay Dung Nhạc trước tiên cảm ơn đại nhân! Cửu hoàng tử điện hạ, cáo từ."

    Cửa xe đóng lại, Dương Duy hướng Cửu hoàng tử hành lễ, mang theo đội ngũ đón dâu hùng hậu hướng dịch quán Đông thành bước vào, lưu lại một mình Cửu hoàng tử đang sững sờ đứng đó. Không thể tưởng tượng được, hắn tùy ý nói một câu, lại thành toàn cho nữ tử kia, thuận nước đẩy thuyền, như vậy mà lung lạc được một vị quan to triều đình. Nữ tử này, không đơn giản!

    "Công chúa, ngày mai trên đại điện, gặp" Cửu hoàng tử giơ lên cây quạt, đối xe ngựa đã đi xa vẫy vài cái, thầm nghĩ: Lúc này, Thất ca muốn không thượng triều cũng không được! Không biết đến lúc đó, Thất ca sẽ có phản ứng gì?

    Xem ra, trò hay sắp lên sân khấu! Hắn không cầm nổi sự sung sướng đến nở nụ cười, ẩn ẩn có chút chờ mong.

    Sáng sớm hôm sau, thời tiết thật tốt, ánh nắng ấm áp, gió xuân ôn hòa, thiếu mấy phần lạnh lẽo đầu mùa xuân, đúng là thời cơ tốt ra ngoài thưởng xuân, nhưng sáng sớm Mạn Yêu lại bị Lâm Thiên hoàng phái người tới nghênh đón vào cung.

    Lâm Thiên quốc hoàng cung kim bích huy hoàng, so với cung điện Khải Vân quốc chỉ có hơn chứ không kém, Mạn Yêu mỗi đi qua một chỗ đều không khỏi dưới đáy lòng âm thầm tán thưởng.

    Ở dưới dẫn dắt của Thống lĩnh cấm vệ quân, nàng vào điện Càn Khôn, xuyên thấu qua rèm châu, rất xa trông thấy một vị nam tử mặc long bào đang ngồi tại vị trí cao cao phía trên, mặt mày lạnh lùng, ngũ quan tựa đao khắc, góc cạnh rõ ràng, đang nhìn vào nàng như thấy rõ nhân tâm sắc bén, rõ ràng trong cặp mắt kia không có bất luận biểu tình gì, nhưng nàng lại rõ ràng cảm nhận được một cổ áp lực vô hình, khiến nàng không tự chủ được sinh ra một chút khẩn trương, đây là nàng đi vào cái dị thời không này sau ba năm chưa từng cảm thụ qua uy nghi đế vương. Hoàng huynh nàng - Khải Vân đế thực ôn nhu, ít nhất ở trước mặt nàng là như vậy.

    Hít sâu một hơi, thu suy nghĩ lại, nàng chậm rãi nhập điện, trong điện văn võ bá quan chia làm hai bên, sôi nổi quay đầu nhìn về phía nàng.

    Chỉ thấy nàng đầu đội mũ phượng, rèm châu che mặt, trên người mặc một bộ gấm hồng bào có thêu hình phượng hoàng sặc sỡ, eo thon tinh tế, càng có vẻ một tay có thể ôm hết, phía sau lưng vạt áo thật dài kéo đuôi phủ trên thảm, tươi sáng, nhu mĩ, tạo thành hình vồng cung theo nàng ưu nhã nện bước, chậm rãi di động về phía trước, giống như một bức thủy mặc dưới ngòi bút danh gia đang lưu động, màu sắc rực rỡ như rót vào vô hạn sinh mệnh.

    Lâm Thiên hoàng ngồi thẳng, ánh mắt khẽ nhúc nhích, tuy nhìn không thấy khuôn mặt nàng, nhưng thấy nàng cử chỉ bình tĩnh, cùng với trong xương cốt lộ ra khí chất tao nhã không tầm thường, đã là không gì sánh kịp. Nữ tử như vậy, thấy thế nào cũng không giống như là lời đồn đãi 'Dung Nhạc trưởng công chúa khuôn mặt xấu xí, tính tình điêu ngoa'!

    Mạn Yêu đi đến giữa đại điện, hơi hơi uốn gối hành lễ "Dung Nhạc bái kiến Lâm Thiên hoàng đế bệ hạ!" Âm thanh uyển chuyển linh hoạt kỳ ảo, ngữ điệu không kiêu ngạo không nịnh nót.

    Lâm Thiên hoàng giơ tay nói: "Công chúa miễn lễ bình thân!"

    Mạn Yêu sau khi đứng dậy, cảm giác có một tầm mắt từ bên trái phóng lại đây, nàng nhàn nhạt liếc mắt một cái, chỉ thấy một nam tử thân bận triều phục hoàng tử, khóe môi cong lên không rõ ý cười, đúng là hôm qua từng có gặp mặt một lần. Cửu hoàng tử thấy nàng nhìn qua đây, liền đối với nàng chớp chớp mắt, một bộ biểu tình chờ xem diễn.

    Nàng hơi hơi nhíu mày, nhanh chóng mà quét mắt bốn phía, chỉ thấy đứng trước Cửu hoàng tử có một nam tử đang nhìn nàng bằng ánh mắt mang theo trào phúng cùng khinh thường. Một thân sa bào, song long hí châu, bạch ngọc quan, hẳn là Thái Tử Lâm Thiên quốc. Như vậy trào phúng cùng biểu tình khinh thường, nàng tự nhiên hiểu là vì nguyên nhân gì. Nhẹ nhàng cười, nàng không thèm để ý thu hồi ánh mắt, hướng nam tử đi theo phía sau phân phó: "Tiêu Sát, đem lễ vật mà hoàng huynh đã chuẩn bị trình lên Lâm Thiên hoàng đế bệ hạ."

    Tiêu Sát gật đầu đáp trả, mang hộp quà tinh tế tiến lên, Mạn Yêu nói: "Bệ hạ, Dung Nhạc hoàng huynh cảm ơn bệ hạ tặng hậu lễ, lấy bảo vật này hồi đáp, thỉnh bệ hạ vui lòng nhận cho!"

    Nội giám tiếp nhận hộp quà, đưa đến trước ngự án thật cẩn thận mở ra. Chỉ thấy bên trong hộp, phía trên gấm cam vàng một đôi tinh xảo bạch ngọc ly, ngọc ly nằm trên long bàn, thân ly có khắc hình phượng vũ, chạm trổ tinh tế, chất ngọc trong suốt lưu quang bốn phía, vừa thấy liền biết là thế gian hiếm có hi thế trân bảo.

    Lâm Thiên hoàng nhìn ngọc ly hoàn mỹ tinh tế, ánh mắt lay động. "Bạch ngọc lưu li trản!" Một vị đại thần kiến thức rộng rãi sau khi nhìn đến, kinh ngạc cảm thán nói: "Nghe nói bạch ngọc lưu li trản, lưu truyền từ trăm ngàn năm trước, là dùng ngàn năm linh ngọc chạm trác mà thành, thế gian chỉ có một đôi này, giá trị phỏng chừng vô giá. Ly này dùng để pha trà, hương trà thấm vào ruột gan, nếu ngày mùa hè lấy ly này uống nước, liền có thể giải nhiệt giải khát, làm cho người ta cảm thấy toàn thân thoải mái thanh tân, kỳ diệu vô cùng a!"

    Chúng thần ồ lên, Lâm Thiên hoàng cười gật đầu, mày giãn ra nói: "Khải Vân đế thế nhưng tặng cho trẫm trân quý bảo vật như thế! Ái Khanh, thay trẫm viết một phong thư, tạ Khải Vân đế hậu ý." Tiêu Sát quỳ một gối xuống đất, cung kính nói: "Lâm Thiên hoàng đế bệ hạ, công chúa triều chúng tôi trước khi phượng giá lâm hành, hoàng đế có nói mấy câu, mệnh lệnh ti chức chuyển đạt thay cùng bệ hạ." Lâm Thiên hoàng nói: "Thỉnh giảng!"

    Tiêu Sát nâng mắt nhìn thẳng Lâm Thiên hoàng, trong mắt không hề sợ hãi, gằn từng chữ một nói: "Hoàng thượng chúng tôi có lời, bạch ngọc lưu li trản xác thực là hi thế chi bảo, nhưng nếu so với vị trí Dung Nhạc trưởng công chúa ở trong cảm nhận của hoàng thượng chúng tôi, lại còn chưa bằng một phần vạn! Hy vọng quý quốc có thể đối xử tử tế với công chúa chúng tôi, mới có thể kết hai nước trăm năm hòa ước."

    Lâm Thiên hoàng nghe xong ha ha cười "Đây là tự nhiên, công chúa là sứ giả hòa bình của hai nước Lâm Thiên và Khải Vân, cho dù gả cho Ly Vương, cũng vẫn là khách quý của quốc gia ta, tuyệt không có lý chậm trễ!" Dứt lời hắn ngừng lại một chút, lại nói: "Sự việc hôm qua, đợi Ly Vương thượng triều, chắc chắn sẽ cho công chúa một công đạo."

    Mạn Yêu nhẹ nhàng cười lễ phép nói: "Bệ hạ nói quá lời!"

    Lâm Thiên hoàng nhìn nàng tán thưởng, cử chỉ thong dong, lời nói khéo léo, không hổ là phượng nghi công chúa của một quốc gia. Đúng lúc này, một người cấm vệ hoàng cung vội vàng nhập điện, sắc mặt thấp thỏm, bẩm báo nói: "Khởi bẩm bệ hạ, Ly Vương, Ly Vương điện hạ, ngài ấy.."

    Lâm Thiên hoàng mày rậm vừa nhíu, trầm giọng hỏi: "Hắn làm sao vậy? Cho các ngươi đi truyền triệu hắn vào cung, đều hơn một canh giờ, vì sao còn không thấy bóng dáng của hắn?"

    Tên cấm vệ kia khẩn cấp cúi đầu, âm thanh run run nói: "Hạ nhân phủ Ly Vương nói.. nói Ly Vương đang nghỉ ngơi, không thể thượng triều.." Hắn âm thanh càng ngày càng thấp, thấp đến cơ hồ nghe không thấy, liền như ruồi muỗi giống nhau, lại vẫn là rành mạch rơi vào trong tai mọi người, làm cho trong lòng họ nhấc lên kinh hải.

    Văn võ bá quan, Thái tử, hoàng tử, sắc mặt không giống nhau. Dám như thế trực tiếp kháng chỉ, Ly Vương tuyệt đối là người đầu tiên, khinh thường tìm một cái cớ. Hơn nữa lại ở trước mặt Khải Vân quốc công chúa, mạo phạm tôn nghiêm hoàng đế chí cao vô thượng, đó là ném đi thể diện Lâm Thiên quốc, đây là tội lỗi nghiêm trọng!

    Đại điện trang nghiêm tức khắc lặng ngắt như tờ, mỗi người lo lắng đề phòng, nín thở ngưng thần, sợ một cái vô ý, đưa tới họa sát thân, thành nơi hoàng đế trút giận. Đặc biệt là vài vị đại thần cực lực thúc đẩy liên hôn, khẩn nắm lòng bàn tay che kín mồ hôi lạnh, trong không khí hình như có bạo nộ ở giữa không trung ngưng tụ, hình thành áp lực, cảm giác sợ hãi, không ngừng xoay quanh ở bọn họ trên đỉnh đầu, xuyên thấu qua làn da lỗ chân lông chậm rãi thấm vào máu trong cơ thể của bọn họ, sau đó nhanh chóng khuếch trương lan tràn.

    Mạn Yêu nghe được có âm thanh mồ hôi lạnh tích tách trên mặt đất, lọt vào tai thế nhưng rõ ràng vô cùng, mà tên cấm vệ kia quỳ xuống đất, đầu vẫn luôn rũ thấp xuống, hận không thể trốn vào trong khe đất.

    Áp lực không khí như vậy mà khẩn trương, ngay cả nàng đều không tự giác tim treo lủng lẳng, làm như bên người tồn tại một cái khí cầu thật lớn, có người liều mạng hướng bên trong bơm khí, mắt thấy khí cầu kia càng lúc càng lớn, càng lúc càng lớn, nàng lại không biết cái khí cầu này khi nào sẽ đột nhiên "phanh" một tiếng mà nổ mạnh.
     
    Trắc Y thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng năm 2019
  4. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 2: Kháng chỉ cự hôn (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cứ như vậy qua nửa khắc, tại đây giữa áp lực không khí cực độ, tuyệt đối là khảo nghiệm nội tâm kiên nhẫn của mọi người, nhưng mà việc nổ tung trong dự đoán không xảy ra, nàng thấy Lâm Thiên hoàng hai mắt đầy tức giận, ẩn sâu trong đáy mắt lại là sự bất đắc dĩ không dễ nhận ra.

    Lâm Thiên hoàng khuôn mặt thâm trầm như biển, bỗng nhiên chuyển hướng qua Cửu hoàng tử. Cửu hoàng tử một thân cứng đờ, vội vàng cúi đầu, trong lòng thầm kêu không ổn, bị phụ hoàng theo dõi! Quả nhiên, không đợi hắn bắt đầu lo lắng, phía trên đã truyền đến âm thanh của Lâm Thiên hoàng, trầm thấp mà uy nghiêm: "Lão Cửu, ngươi cùng Hướng thống lĩnh đi đến phủ Ly Vương truyền triệu, vô luận dùng phương pháp gì, phải để hắn lên điện! Nếu hoàn thành việc này, trẫm ban thưởng hậu hĩnh. Nếu là làm không thành, ngươi sau này cũng không cần lên triều."

    Cửu hoàng tử nghe đến câu nói đó chợt đôi mắt sáng ngời, nhưng mà một câu ngay sau đó lại làm khuôn mặt đang cười của hắn cứng đơ. Lâm Thiên hoàng lại nói: "Ngươi liền đi Bắc giao cho trẫm, trông coi hoàng lăng cả đời!"

    Cửu hoàng tử kinh ngạc há to miệng, tuy rằng hắn là người duy nhất có thể tiến vào phủ Ly Vương không cần người thông báo, nhưng nếu là bởi vì vậy mà chọc giận Thất ca, về sau hắn sẽ không có ngày lành có thể qua, mà những ngày đau khổ trông coi hoàng lăng cũng không phải ai cũng biết đến, muốn hắn ở nơi đó cả đời, còn không bằng một đao chém hắn! Không khỏi bật thốt lên nói: "A? Phụ hoàng.." Hắn mới mở miệng nói liền bị một cái ánh mắt của Lâm Thiên hoàng như lưỡi dao sắc bén chém tới, hắn miễn cưỡng mà giật giật khóe miệng, tất cả bất đắc dĩ nói: "Nhi thần tuân chỉ."

    Cửu hoàng tử lãnh chỉ, trong lòng kêu khổ không ngừng, mặt ủ mày chau mà xoay người đi ngang qua Mạn Yêu nháy mắt, thấy nàng thản nhiên mà đứng đó, phía sau rèm châu hai tròng mắt trong sáng trầm tĩnh, tựa hồ đại sự này đều không thể làm nàng nhấc lên một tia gợn sóng, tâm hắn sinh cảm giác phiền muộn, hung hăng mà trừng mắt nhìn nàng, liếc mắt một cái, âm hiểm, nữ tử này hại hắn tiến thoái lưỡng nan, lại còn dường như không có việc gì, thật là đáng giận.

    Mạn Yêu tiếp nhận ánh mắt hắn, chỉ tùy ý cười cười. Ngươi đứng ngoài xem diễn cuối cùng lại đem chính mình đi vào cùng diễn.

    Chúng thần lúc này mới thở ra một hơi, Cửu hoàng tử từ trước đến nay cùng Ly Vương lui tới thân mật, có hắn đi trước, đại thể là không thành vấn đề.

    Sắc mặt Lâm Thiên hoàng hòa hoãn rất nhiều, liền cùng Mạn Yêu hàn huyên, dò hỏi một ít về Khải Vân quốc phong thổ, Mạn Yêu nhất nhất đáp lại, vừa không miễn cưỡng có lệ, cũng không bốc phét, ngôn ngữ đúng mực nắm giữ thật tốt, Lâm Thiên hoàng vừa lòng cười gật đầu.

    Cứ như vậy, bất tri bất giác qua nửa canh giờ. Ở ngoài đại điện bỗng nhiên truyền đến một trận một trận tiếng bước chân rối loạn, hẳn là cái giá kiệu của vị kia rất lớn, Ly Vương hẳn đã tới!

    Mạn Yêu không có quay đầu lại, lại phát giác sắc mặt Lâm Thiên hoàng bỗng nhiên biến đổi, vừa mới còn cười, khóe miệng bỗng giật giật, vốn khuôn mặt đang thăng trầm, bây giờ hiện ra sắc mặt giận dữ, toàn bộ đại điện mới vừa rồi hòa thuận vui vẻ, bầu không khí đột nhiên hạ xuống lạnh đến âm độ.

    Gió thổi nhẹ qua phảng phất những hạt bụi nhỏ đến từ âm dương địa ngục, cảm giác lạnh lẽo nháy mắt liền tràn ngập đại điện, tản ra hơi thở quỷ dị, thẳng thấm sâu vào trong tim người, làm cho người ta không rét mà run.

    Bên tai truyền đến từng đợt từng đợt âm thanh hít thở, nàng nhìn đến văn võ đại thần các hoàng tử biểu tình trên mặt không ngừng mà biến ảo, cực kỳ muôn màu muôn vẻ. Bất luận là mắt to hay mắt nhỏ, mặc kệ tuấn mỹ hoặc là xấu xí, tóm lại là mỗi người đều mở to hai mắt nhìn, tròng mắt đều mau rớt trên mặt đất, trong mắt thần sắc, là khiếp sợ? Là phẫn nộ? Là khủng bố? Là không dám tin tưởng? Còn có một bộ phận tự nhiên là không sợ chết, trong mắt có sự khâm phục!

    Nàng không khỏi nghi hoặc, đến tột cùng là tình cảnh thế nào, đã làm cho Lâm Thiên quốc đế vương cùng các thần tử, ở trong nháy mắt, sinh ra biểu tình phong phú như thế? Nàng nhịn không được mà quay đầu lại, đầu tiên là nhìn thấy Cửu hoàng tử đi vào trong điện, khuôn mặt hắn tuấn mỹ mang theo nụ cười cứng đờ, gượng gạo, ánh mắt lập loè, làm như đang trốn tránh vị đế vương kia, căng da đầu lấy tốc độ cực kỳ thong thả đi tới, giống như cá nằm trên thớt, rõ ràng nhìn phía trước có ngọn đao chói lọi để trên đỉnh đầu, lại buộc lòng phải nhảy nhót, bởi vì sau lưng là một chảo dầu nóng đang sôi.

    Ánh mắt nàng lướt qua hắn, nhìn phía sau hắn, người nam tử trong truyền thuyết trí kếvô song lại quái đản cuồng vọng, tức khắc nàng liền giống như những vị đại thần kia, thập phần kinh ngạc trừng lớn đôi mắt.

    Này đó là Ly Vương -- Tông Chính Vô Ưu?

    Hắn tới là tới, chính là, dám can đảm như hắn dùng loại phương thức này thượng triều, tuyệt đối trước đây chưa từng có, từ cổ chí kim hắn là người đầu tiên.

    Lâm Thiên hoàng đứng lên, mặt rồng giận dữ nói: "Hỗn láo! Như thế thượng triều, còn thể thống gì? Trong mắt ngươi đến tột cùng còn có trẫm hay không?"

    Cửu hoàng tử cuống quít quỳ xuống, nhỏ giọng trả lời: "Phụ hoàng, là người chính miệng nói, mặc kệ dùng phương thức gì, chỉ cần có thể làm Thất ca thượng điện.."

    "Ngươi câm mồm cho trẫm!" Lâm Thiên hoàng thái dương gân xanh giật giật, dùng ngón tay chỉ vào Cửu hoàng tử, bộ dáng kia làm như hận không thể một chân đem hắn đá ra ngoài hoàng cung mới hả giận.

    Cửu hoàng tử cuống đến một thân run lên, chạy nhanh cúi đầu, lại không dám hé răng. Chúng đại thần cũng là kinh động một trận run run, rụt rụt cổ, cũng không dám thở mạnh.

    Lại là một mảng yên tĩnh quỷ dị, toàn bộ đại điện, ở dưới cơn thịnh nộ của đế vương, mỗi người ai cũng thành chim sợ cành cong, duy nhất chỉ có Mạn Yêu bình thản ung dung, nàng nhìn tám gã cấm vệ nâng một chiếc ghế tháp bằng gỗ mun, trên ghế một nam tử đang che đầu ngủ, ở trong những tiếng hét phẩn nộ của Lâm Thiên hoàng, hoàn toàn không có dấu hiệu muốn tỉnh dậy. Nàng không khỏi âm thầm bật cười, bội phục công lực ngủ của người này.

    Ly Vương Tông Chính Vô Ưu, quả nhiên hành sự quái đản, cực kỳ cuồng vọng. Thử nghĩ, nếu không được hắn cho phép, ai dám như thế đường hoàng mà đem hắn nâng ra Ly Vương phủ?

    Lâm Thiên hoàng bước đi xuống long tọa thấy người trên ghế tháp không hề phản ứng, giận không thể áp xuống.

    "Vô Ưu, thượng triều, ngươi còn dám làm càn như vậy? Còn không mau đứng lên cho trẫm!" Lâm Thiên hoàng một phen xốc chăn gấm trên người Tông Chính Vô Ưu, vung tay chăn gấm màu đỏ thẳng tắp bay ra ngoài điện, giây lát liền không còn tung tích. Nhưng mà, ngay sau đó, Lâm Thiên hoàng nhìn tình cảnh trên giường, lại ngốc đứng ở tại chỗ, ánh mắt phức tạp, thần sắc hoảng hốt, lúc trước quanh quẩn ở hắn sự tức giận ngập trời, kỳ tích ầm ầm mà tiêu tan, không dấu vết.

    Mạn Yêu cảm thấy kỳ lạ, liền theo ánh mắt cả triều văn võ đồng loạt nhìn nam tử trên tháp, chỉ liếc mắt một cái, là đủ để cho thời gian yên lặng, không khí đình trệ.

    Nam tử trên ghế tháp gỗ mun, thân mặc chiếc áo gấm tơ lụa trắng ám văn, tư thế ngủ cao nhã, khí chất thuần tịnh. Tóc đen nhẹ rũ, không hề trói buộc rối tung ở bên cạnh tháp, gió nhẹ nhàng thổi lên, phảng phất như muốn đem hắn rời xa nơi ô trọc trần thế này. Hắn mặt quan như ngọc, mày tựa kiếm, mũi cao thẳng, mắt phượng hẹp dài nhắm chặt, hàng mi đậm dài, gương mặt gần như chân thật hoàn mỹ.

    Tông Chính Vô Ưu, hắn là như vậy bị người nâng vào đại điện, ngủ như chết. Thuần tịnh điềm mỹ khuôn mặt giống như là ở trong lòng ngực mẫu thân ngủ say, không hề phòng bị.

    Mạn Yêu xem đến sửng sốt, chung quanh ánh mắt các vị đại thần cũng rất là kinh dị, giống như lần đầu tiên nhìn thấy Ly Vương như vậy, mà Mạn Yêu sống qua hai đời, cách nhau ngàn năm, gặp qua mỹ nam vô số, cho rằng nam tử trên thế gian, đều như hoàng huynh nàng tôn quý nho nhã như vậy mới tính là cực phẩm, lại cũng chưa từng có cảm giác dời không ra tầm mắt. Mà càng làm cho nàng không thể tưởng được chính là Tông Chính Vô Ưu cuồng vọng quái đản như vậy, thế nhưng lại có một khuôn mặt thuần tịnh hoàn mỹ, không mang theo hơi thở pháo hoa phàm trần, nhưng sẽ không làm người nghĩ lầm hắn là nữ tử.

    Nàng không khỏi nghĩ đến, không biết đôi mắt sẽ như thế nào mới xứng đôi với tuyệt thế tư dung này? Là tích tụ thiên địa quang hoa chói mắt thuần mỹ? Hay vẫn là giống như tiên nhân trong suốt, mê hoặc thế nhân? Hay là thần minh cơ trí, mệnh lệnh thế gian, hết thảy ở trước mặt hắn đều không chỗ nào che giấu? Nàng không tự chủ được suy đoán, nhưng mà sai rồi đều sai rồi, hơn nữa là thập phần sai!

    Lúc Tông Chính Vô Ưu hai tròng mắt nhắm chặt chậm rãi mở ra, mọi người từ đáy lòng rùng mình một cái, cặp mắt kia, cặp mắt kia.. Thế nhưng giống như Diêm La tà vọng từ mười tám tầng địa ngục thấp thoáng đi ra. Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Mạn Yêu tuyệt đối sẽ không tin tưởng, trên đời này lại có một người như vậy, có thể đem tà ác cùng thuần tịnh hai loại hoàn mỹ này, hoàn toàn bất đồng khí chất, dung hợp với nhau đến cực hạn.

    Hắn đảo mắt qua bốn phía, chậm rãi ngồi dậy, tay để lên đầu gối, tư thái lười biếng, mặt vô biểu tình, lướt qua Lâm Thiên hoàng, không để ý đến các vị hoàng tử đại thần, trực tiếp đem ánh mắt để lên trên người bị rèm châu che mặt, một thân giá y đỏ thẩm - Mạn Yêu. Ánh mắt như trầm tích hàn băng ngàn năm, tản ra khí lạnh sâu kín.

    Ở lúc hắn không chút biểu tình nhìn chăm chú, Mạn Yêu chỉ cảm thấy máu của chính mình nhanh chóng ngưng kết, nhưng ánh mắt nàng lại trước sau không có chút nào né tránh, mà là xuyên thấu qua khe hở rèm châu thẳng tắp nhìn qua, vẫn luôn xem đáy mắt Tông Chính Vô Ưu. "Ngươi chính là Khải Vân quốc Dung Nhạc trưởng công chúa?" Hắn hỏi, âm thanh lạnh băng, ánh mắt tà tứ.

    Vốn cùng một người, ở giữa mở mắt cùng nhắm mắt, cho người ta sinh cảm giác khác biệt rất lớn, lớn đến hoàn toàn giống như hai người không liên quan!

    Đại điện một mảnh yên tĩnh không tiếng động, Tông Chính Vô Ưu bỗng nhiên câu môi cười, trên mặt mang theo vài phần ý mỉa mai. Hắn nhìn đối diện nữ tử sau rèm châu, mơ hồ có thể thấy được ánh mắt trong sáng không có nửa phần sợ hãi.

    Mạn Yêu lấy lại bình tĩnh, đang chuẩn bị lễ nghi mà cùng hắn chào hỏi một cái, lại thấy hắn bỗng nhiên câu môi, ánh mắt mang mỉa mai mà chuyển hướng Lâm Thiên hoàng, lười nhác cười nói:

    "Hoàng đế bệ hạ phẩm vị thật là càng ngày càng độc đáo, vài lần trước ban cho ta mỹ nữ, ta không hứng thú, lần này không ngờ lại tìm tới đã hai mươi tuổi còn không gả đi được, vô đức vô mạo lão nữ tử kêu ta cưới về! Ngươi như vậy vội vã đưa một nữ nhân cho ta?" (Sau này mà yêu nàng thì liệu hồn nha ==) Ngữ điệu khinh thường ý hết sức trào phúng chế nhạo, mọi người nghe được sắc mặt đại biến, tâm hoảng sợ.

    Tiêu Sát ánh mắt sắc bén, hắn trước nay đều không phải là người xúc động, nhưng chủ tử hắn, Khải Vân quốc tôn quý nhất công chúa, há để cho người khác nhục mạ lặp đi lặp lại nhiều lần! Tay nắm thành quyền, đang muốn cất bước tiến lên, nhưng mà, nữ tử trước mặt tựa như cảm thấy được ý đồ của hắn, bỗng nhiên bàn tay mềm giương lên, bàn tay kia trắng tinh như ngọc, tinh tế xinh đẹp, mỗi một ngón tay thon dài tựa hồ đều lộ ra sức lực vô cùng kiên định, làm hắn không tự chủ được mà dừng lại, nhíu chặt mày, cưỡng chế trong lòng lửa giận, ấp úng mà lùi lại.

    Hai mươi tuổi không gả đi được, vô đức vô mạo lão nữ tử? Miệng Tông Chính Vô Ưu, quả nhiên đủ độc! Đem so sánh, Cửu hoàng tử còn xem như khách khí. Mạn Yêu trong lòng cười lạnh, trên mặt lại vô cùng bình tĩnh, ở lúc mọi người dùng ánh mắt lo lắng hướng lại đây, cho rằng nàng sẽ có điều biểu hiện, nàng lại buông xuống tay, đứng yên tại chỗ, cái gì cũng chưa nói, động tác gì cũng không làm. Thật giống như một người ngoài cuộc, thờ ơ lạnh nhạt, bình tĩnh tự nhiên. Hết thảy kỳ thật vốn là ở trong dự kiến của nàng, nhưng còn không đến thời điểm nàng mở miệng. Tuy rằng nàng không biết Lâm Thiên hoàng vì sao như thế dung túng Tông Chính Vô Ưu, nhưng là từ đồn đãi cùng với mới vừa rồi nhìn thấy ánh mắt Lâm Thiên hoàng cùng biểu tình, có thể khẳng định, Tông Chính Vô Ưu đối với Lâm Thiên hoàng mà nói là đặc biệt.

    Lâm thiên hoàng hai hàng lông mày nhíu lại, trách mắng: "Vô Ưu! Không thể đối với công chúa vô lễ! Công chúa là sứ giả hòa bình của hai nước, đường xa mà đến, ngươi hôm qua không thể ra khỏi thành nghênh đón đã thất lễ, hôm nay có thể nào lại hồ ngôn loạn ngữ, đánh mất thân phận ngươi, mau hướng công chúa nhận lỗi."

    Tông Chính Vô Ưu hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi, làm như không nghe thấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30 Tháng năm 2019
  5. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 3: Kháng chỉ cự hôn (3)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ngươi!" Lâm Thiên hoàng chán nản, mắt thấy Mạn Yêu, nhịn xuống không phát tác, lúc sau ho khan một tiếng, tới gần Tông Chính Vô Ưu, hạ giọng cảnh cáo nói: "Vô Ưu, sự tình quan hệ đến mặt mũi quốc gia cùng hòa bình hai nước, không giống trò đùa, ngươi không thể như thế thất tính. Trẫm đã sai người chuẩn bị tốt hỉ bào, ngươi mau đi thay, hôm nay ở tại đây trên đại điện bái đường thành thân."

    "Ta bao giờ nói qua muốn thành thân? Ngươi đừng lấy hòa bình hai nước ép ta, chuyện này từ đầu đến cuối đều là các ngươi tự chủ trương, cho rằng chỉ cần người tới, liên hôn liền thành kết cục đã định, ta liền không thể không cưới?" Tông Chính Vô Ưu lạnh lùng câu môi, mắt phượng tà vọng tràn đầy lạnh băng, rõ ràng viết: Ta nếu không muốn, ai cũng không làm gì được.

    Lâm Thiên hoàng giận dữ nói: "Ngươi! Ngươi đừng tưởng rằng trẫm sủng ngươi, ngươi liền có thể vô pháp vô thiên. Ở trước mặt quốc gia đại sự, trẫm tuyệt không dung túng với ngươi, cuộc hôn sự này thành kết cục đã định, vô luận ngươi có đáp ứng hay không, đều thế phải làm! Người đâu, mang Ly Vương đi xuống thay quần áo.

    " Một đội cấm vệ quân nghe tiếng nhập điện, cấm vệ quân thống lĩnh khó xử làm cái thỉnh thủ thế trước mặt Tông Chính Vô Ưu.

    Tông Chính Vô Ưu cũng không thèm nhìn tới hắn, chỉ cười lạnh nói: "Hoàng đế bệ hạ là nghĩ đến cường ngạnh? Chỉ bằng bọn họ những người này?" Hắn ánh mắt miệt thị chưa đem bất luận một ai để vào mắt, lại nói tiếp: "Mặc dù ngươi có thể miễn cưỡng ta cùng nữ nhân này bái đường, đến lúc động phòng có hay không cũng muốn cho những người này hỗ trợ, hay là trực tiếp tìm người trong đại lao?"

    Lâm Thiên hoàng thấy hắn càng nói càng kỳ cục, tức giận đến nổi trận lôi đình: "Lời nói hỗn láo! Ngươi.."

    "Hoàng đế bệ hạ!" Mạn Yêu thật sự nghe không nổi nữa, tuy rằng nàng luôn luôn không thèm để ý người khác nhìn nàng thế nào, nhưng có một số lời nói, giáp mặt nghe thấy cũng thật sự không tốt lắm. Nàng cảm thấy, chính mình tuy không phải chân chính Dung Nhạc trưởng công chúa, nhưng nàng cũng có chính mình kiêu ngạo cùng tôn nghiêm, há dung túng cho người khác tùy ý giẫm đạp!

    "Bệ hạ chớ tức giận" nàng chậm rãi nói: "Tục ngữ nói đến, dưa hái xanh không ngọt, nếu Ly Vương điện hạ vô tình không muốn cùng Dung Nhạc thành thân, vậy tại sao Dung Nhạc lại có thể cưỡng cầu? Tuy rằng Dung Nhạc hai mươi chưa gả, với phẩm mạo, đức hạnh, đều không đủ, nhưng tự hỏi còn chưa tới nông nỗi dùng thân phận yêu cầu, cường bức, ép buộc người khác cưới ta!"

    Giọng nói của nàng bình tĩnh, trong nhu có cương, không kiêu ngạo không siểm nịnh, cũng nghe không ra chút nào oán hận.

    Lâm Thiên hoàng hơi hơi kinh ngạc, ánh mắt Tông Chính Vô Ưu nhìn qua có vài phần sắc bén cùng xem xét, làm như muốn nhìn thấu nàng đang muốn chơi trò gì.

    Mạn Yêu không nhịn được mà cười chế nhạo, Tông Chính Vô Ưu nghĩ là sẽ không có nữ nhân nào đã gặp qua hắn mà sau đó sẽ không muốn gả đến Ly Vương phủ, nhưng cố tình nàng thì không muốn, càng là đứng ở quyền lợi người trong cuộc. Nàng càng là không muốn tới gần. Chi bằng, thừa dịp Tông Chính Vô Ưu cự hôn, cơ hội rất tốt, tranh thủ một thời gian tự do, nếu tương lai, cần thiết muốn lấy hình thức này gả chồng, nàng cũng hy vọng tự chính mình lựa chọn.

    Tông Chính Vô Ưu nheo lại mắt phượng, ánh mắt sắc bén giống như muốn mổ thân thể nàng ra để tìm tòi nội tâm. Mạn Yêu không có trốn tránh, trấn định mà nhìn qua.

    Tông Chính Vô Ưu thấy không rõ mặt Mạn Yêu, nhưng xem thân hình nàng thẳng tắp, ngạo khí nội liễm, ánh mắt bình tĩnh thản nhiên, không hề sợ hãi, thật là hiếm thấy. Ánh mắt hắn vừa động, bỗng nhiên muốn xốc mở rèm châu trên mặt nàng, nhìn xem khuôn mặt phía sau rèm châu có hay không cùng với lời đồn đãi hoàn toàn tương phản, nhưng có hay không tương phản, quan hệ gì đến hắn?

    "Như thế tốt nhất!" Tông Chính Vô Ưu cười nói: "Vậy thỉnh Hoàng đế bệ hạ vì Dung Nhạc trưởng công chúa chọn người khác làm nữ tế, bổn vương không có việc, bổn vương đi trước, cáo lui." Hắn nói xong liền phải rời đi, hoàn toàn làm lơ uy nghi của đế vương.

    Lâm Thiên hoàng trầm giọng trách mắng: "Ai cho ngươi đi rồi! Việc này chưa định ra, ngươi phải ở đây đợi." Nói xong xoay người bước lên đan bệ, bị Trần công công đỡ ngồi trở lại long ỷ, hướng Mạn Yêu dò hỏi: "Nếu công chúa đồng ý, trẫm lập tức đem những người sở hữu hoàng thân quý tộc chưa cưới vợ, tuổi trẻ tuấn kiệt viết thành danh sách, cho công chúa chọn lựa, ý công chúa như thế nào?"

    Mạn Yêu vẫn chưa lập tức đáp lại, mà là hướng chung quanh nhìn một vòng, đang nhìn đến Cửu hoàng tử, Cửu hoàng tử tuấn dung thất sắc, mắt hiện lên sự hoảng sợ, làm như sợ bị nàng nhìn trúng, Mạn Yêu không khỏi buồn cười, lại nhìn Tông Chính Vô Ưu, biểu tình của hắn là việc không liên quan tới mình, thờ ơ lạnh nhạt, nàng nhướng mày, chuyển mắt đối với Lâm Thiên hoàng nói:

    "Hoàng đế bệ hạ suy nghĩ cho hòa bình của hai nước, việc này cũng không phải là không thể được, chỉ là.. Thiên hạ đều biết, Dung Nhạc chuyến này hòa thân là gả cùng Ly Vương làm phi, mà Ly Vương điện hạ là do Dung Nhạc hoàng huynh đích thân tuyển người, hiện giờ Dung Nhạc đã đến quý quốc, chưa thành thân liền bị vứt bỏ.. Dung Nhạc chỉ là một nữ tử, bị người ta nói dèm pha cũng không có gì, chỉ lo lắng.. Chuyện này nếu lan truyền đi ra ngoài, mặt mũi Khải Vân quốc ta sẽ ra sao, hoàng huynh ta thân là vua của một nước uy nghi làm sao tồn tại? Chỉ sợ từ nay về sau, Khải Vân một quốc gia bởi vì Dung Nhạc mà trở thành trò cười cho thiên hạ. Vậy Dung Nhạc muôn lần chết cũng khó chuộc tội này!"

    Âm thanh và tình cảm phong phú, câu chữ rõ ràng, về tình về lý, không thể cãi lại. Lâm Thiên hoàng nghe xong sắc mặt ngưng động, mày thâm nhíu lại, văn võ bá quan hai mặt nhìn nhau, lo lắng sốt ruột.

    Tông Chính Vô Ưu vốn dĩ đã nhắm mắt lại đột nhiên mở ra, ánh mắt sắc bén bức người, làm như muốn xuyên thấu qua rèm châu, xem nàng như thế nào. Hắn chậm rãi mở miệng, ngữ mang khinh miệt nói: "Nói như vậy, công chúa.. Là muốn trách móc bổn vương?"

    Mạn Yêu ngẩng đầu, đạm đạm cười nói: "Việc đó có thể không!"

    Tông Chính Vô Ưu mắt phượng chớp một cái, khóe miệng lạnh lẽo cười: "Vậy ngươi muốn như thế nào?"

    Mạn Yêu cong môi, không đáp, lại hướng hắn đi qua.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn chậm rãi nữ tử tới gần hắn, hai hàng lông mày nhíu chặt, minh xác biểu đạt hắn không vui, khi nàng tới gần ghế là lúc đôi mắt của hắn đột nhiên trở nên âm lãnh dị thường, phun ra một tia sát khí.

    Mạn Yêu tự giác dừng lại bước chân, xem ra đồn đãi hắn không gần nữ tử là thật, nàng cười cười, nhìn đôi mắt tà vọng của hắn, âm thanh thanh nhã như tiếng trời: "Nghe nói Ly Vương điện hạ, người ở triều đình, một kế lui địch, tài trí hơn người, đương thời ít có, Dung Nhạc trong lòng thập phần kính ngưỡng, hôm nay lại thấy điện hạ thiên nhân chi tư, càng là hâm mộ không thôi! Nhưng Dung Nhạc tự biết tư dung tài mạo, không có thể cùng điện hạ xứng đôi. Chẳng qua, vì hòa bình hai nước, vẫn là hy vọng điện hạ có thể cho Dung Nhạc một cơ hội, hiểu biết lẫn nhau, nếu là nửa năm về sau, điện hạ như cũ đối với ta không hề hứng thú, kia Dung Nhạc liền cam tâm tình nguyện tái giá cùng người khác, không một câu oán hận."

    Nàng ngữ khí nghe tới thật thành khẩn, tựa hồ là những câu chân tình.

    Tông Chính Vô Ưu híp mắt nhìn nàng, ánh mắt nữ nhân khác nhìn hắn, hắn đã thấy nhiều, mà nữ tử trước mắt, trong mắt nàng có kế lượng (* ) có chờ đợi, duy chỉ không có chút nào mê luyến cùng ái mộ hắn. Nếu cũng không thích, như vậy nói những lời này là có mục đích gì? Nàng muốn ước định ra nửa năm vì nguyên do gì? Mặc kệ nàng nguyên nhân gì, cùng hắn có quan hệ gì đâu? Hắn phủi vạt áo đứng ở trước mặt Mạn Yêu, động tác đứng dậy giống như nước chảy mây trôi tiêu sái mê người. Hắn rũ mắt nhìn nàng, tư thái trên cao nhìn xuống mang cho nàng một loại cảm giác cực kỳ mãnh liệt áp bách, cả người nàng tức thì cứng đờ, mỗi một dây thần kinh đều căng chặt muốn chết, nhưng hai mắt nàng, vẫn cứ không nhúc nhích nhìn hắn, chỉ thấy hắn câu môi trào phúng cười nói: "Ngươi tưởng muốn bổn vương ở trong vòng nửa năm, đáp ứng cưới ngươi làm vợ? Quả thực là người si nói mộng!"

    * kế hoạch + biết nặng nhẹ

    Mạn Yêu nhẹ nhướng mày, cười nói: "Nếu Ly Vương điện hạ tự tin như thế, tại đây chúng ta không ngại đánh cuộc thử xem. Không biết điện hạ.. Có dám hay không?"

    Tông Chính Vô Ưu hừ cười nói: "Phép khích tướng? Chỉ bằng chút kỹ xảo này của ngươi, cũng dám ở trước mặt bổn vương khoe khoang?" Ánh dương bên ngoài bỗng nhiên tối sầm xuống, vốn dĩ ở trên người hắn sáng ngời ánh sáng, lúc này trở nên có chút âm ám, lẩn vào trong đôi mắt tà vọng của hắn, phản phất như không thấy ánh mặt trời, lạnh lẽo ẩm ướt hàn đàm, tản ra u hàn hơi thở, ở bất tri bất giác thẩm thấu bên trong tâm cốt của mọi người.

    Mạn Yêu cực lực ngăn chặn sự nảy lên không khỏe trong lòng, trong lòng biết cùng Tông Chính Vô Ưu lập ước, vô kị bảo hổ lột da, nhưng nàng không thể lùi bước, nàng yêu cầu đạt thành ước định này. Trận chính trị hôn nhân này, ít nhất tranh thủ được nửa năm tự do, lợi dụng trong khoảng thời gian này hoàn thành kiếp trước tâm nguyện, cũng có thể nhân cơ hội này chọn lựa một người thích hợp làm trượng phu của nàng, chẳng sợ không yêu, nhưng có thể cho nàng sự tôn trọng, sau khi thành thân không quấy rầy can thiệp chuyện của nhau. Nghĩ đến này, nàng lại lấy hết can đảm, cười nói: "Liền tính như vậy đi. Hay là Ly Vương không dám ứng ước? Vốn là.. Danh chấn Cửu Châu Ly Vương điện hạ, lại là hạng người nhút nhát như thế!"

    Chưa bao giờ có người dám ở trước mặt Tông Chính Vô Ưu dùng loại khẩu khí này cùng hắn nói chuyện, còn cười nhạo hắn nhút nhát! Nghe được chúng đại thần trong lòng run sợ, âm thầm vì nàng xuất một phen mồ hôi lạnh.

    Tông Chính Vô Ưu môi mỏng hơi câu, tà vọng con ngươi xẹt qua một đạo quang, giống như lửa thắp sáng địa ngục. Dương Duy thầm nghĩ không tốt, vội đối với Lâm Thiên hoàng kêu một tiếng: "Bệ hạ!"

    Lâm Thiên hoàng nhíu nhíu mày, lúc này mới mở miệng: "Chuyện này dựa theo công chúa nói mà làm. Vô Ưu, nếu nửa năm sau, ngươi vẫn là không muốn nghênh thú công chúa, trẫm tuyệt không miễn cưỡng với ngươi!"

    Tông Chính Vô Ưu đột nhiên quay đầu lại xem hắn, sắc mặt lạnh lẽo nói: "Chuyện của ta, ngươi là cái gì thay ta làm chủ? Mặc dù là hiện tại, ta không đồng ý, ngươi cũng miễn cưỡng không được ta!"

    Nói câu này lá gan thật lớn, chúng thần sắc mặt đều là biến đổi, thầm nghĩ: Có Khải Vân quốc công chúa ở đây, Ly Vương như thế lần nữa ngỗ nghịch bệ hạ, thật sự là có tổn hại quốc thể.

    Lâm Thiên hoàng vừa nghe, giận tím mặt, dùng ngón tay chỉ hắn, lạnh giọng quát: "Tông Chính Vô Ưu, ngươi.. Quá làm càn! Trẫm, trừ bỏ là phụ thân ngươi, vẫn là vua một nước, ngươi đừng tưởng rằng trẫm sẽ không trị tội ngươi!"

    "Phụ thân? Ngươi sao?" Tông Chính Vô Ưu lạnh lùng hỏi lại, trong giọng nói có chứa nồng đậm ý vị châm chọc.

    Mạn Yêu hơi giật mình, nàng tựa hồ từ đáy mắt hắn nhìn ra một mảnh hận ý không dễ cảm thấy, ẩn nhẫn lại thâm trầm. Lại thấy sắc mặt Lâm Thiên hoàng đột biến, ánh mắt phức tạp khôn kể, nàng không khỏi âm thầm lấy làm lạ, đến tột cùng là nguyên nhân gì, khiến Tông Chính Vô Ưu bất luận ở Lâm Thiên hoàng trước mặt cỡ nào kiêu ngạo cuồng vọng, đều sẽ không bị giáng tội?

    Tông Chính Vô Ưu ngông cuồng cười một tiếng nói: "Trị tội ta? Tốt a! Chính là không biết Hoàng đế bệ hạ muốn trị ta vào tội nào? Mục vô quân thượng (trong mắt không vua), kháng chỉ không hôn, coi rẻ hoàng quyền, đại nghịch bất đạo.. Tùy tiện một cái nào, đều là tội lớn tru di cửu tộc! Hoàng đế bệ hạ nếu không nghĩ sẽ chịu liên lụy, liền thỉnh nhanh chóng đem ta trục xuất hoàng tộc, rồi lại định tội."

    "Ngươi, ngươi.." Lâm Thiên hoàng thật tức giận, ngực kịch liệt mà phập phồng, hắn trừng mắt nói không ra lời, nửa ngày mới nói: "Tốt.. tốt.. tốt.. Ngươi lần nữa khiêu chiến nhẫn nại của trẫm, muốn vĩnh viễn đều không cần tiến vào hoàng cung này, trẫm hôm nay sẽ thành toàn ngươi. Người đâu?"

    Chúng thần toàn thất kinh, xem ra lần này, là động thật! Cửu hoàng tử cuống quít tiến lên nói: "Phụ hoàng bớt giận! Thất ca chỉ là nhất thời xúc động, nói không lựa lời, còn thỉnh phụ hoàng xem ở Thất ca hiến kế lui địch có công, tạm tha thứ Thất ca lần này đi."

    Có một đại thần phụ họa nói: "Đúng vậy, bệ hạ, lần này đánh đại bại Man Di phương Bắc, Ly Vương công không thể không, còn thỉnh bệ hạ khai ân, thứ Ly Vương tội bất kính."

    "Thỉnh bệ hạ khai ân!" Chúng thần toàn bái, ngay cả người vẫn luôn làm bàng quan Thái Tử cũng thuận thế cầu tình.

    Mạn Yêu quét mắt nhìn Tông Chính Vô Ưu, thấy thần sắc trên mặt hắn cũng chưa biến qua chút nào, tựa hồ trước nay đều không lo lắng an nguy cho sinh tử mình, hoặc là hắn căn bản là có nắm chắc Lâm Thiên hoàng sẽ không thật sự giáng tội với hắn? Lâm Thiên hoàng ngơ ngẩn mà nhìn Tông Chính Vô Ưu khuôn mặt hoàn mỹ kia, bên trong hai mắt nhiễm căm giận ngút trời có nói không rõ tình cảm phức tạp bắt đầu khởi động, cuối cùng lửa giận dần dần tiêu tán, chỉ lưu vài phần nhàn nhạt bi ai cùng bất đắc dĩ. Hắn xoay người sang chỗ khác, đối với nhi tử chính mình thương yêu nhất nhẹ nhàng mà phất phất tay, nói: "Ngươi, lui ra đi."

    Tông Chính Vô Ưu mặt vô biểu tình nói: "Sau này không có việc gì, tốt nhất đừng triệu ta tiến cung, nếu không, ta không dám bảo đảm tiếp theo có thể hay không càng thêm quá phận!" Dứt lời, ống tay áo vung lên, quay đầu nhìn phía Mạn Yêu, ngữ khí hết sức khinh miệt, nói: "Còn có ngươi.. Một cái vừa già vừa xấu nữ nhân, cũng muốn tiến vào đại môn của Ly Vương phủ? Vẫn là chờ kiếp sau đầu thai đi."

    Dù cho là người có dưỡng giáo tốt thế nào, cũng không thể tại đây cứ lặp đi lặp lại nhiều lần châm chọc, cười nhạo, huống chi nàng có hòa thân công chúa thân phận, cùng địa vị hắn bình đẳng như nhau. Nhẫn một lần là bình tĩnh, nhẫn hai lần là tu dưỡng, nhẫn nhiều lần sẽ làm cho người khác tưởng rằng nàng mềm yếu có thể khi dễ.

    Mạn Yêu cười lạnh nói: "Ta cho rằng Ly Vương điện hạ trí kế thiên hạ vô song, không thể tưởng tượng được thế nhưng cũng là hạng người nông cạn. Nếu Ly Vương điện hạ thích mỹ nhân, không bằng về nhà.. chính mình soi gương, chẳng phải càng tuyệt diệu?" Nàng không thể như thế để hắn đi, vì tự do, nàng muốn đánh cuộc một phen.

    Hoàng đế nhanh chóng quyết định hạ thánh chỉ, đứng dậy, Trần công công vội không ngừng hô thanh "Bãi triều", chúng đại thần khẩu khí nghẹn ở ngực kia cuối cùng là phun ra, bọn họ vội nhấc tay lau mồ hôi, nhưng tay kia còn chưa có giơ lên, liền nghe được một tiếng bén nhọn chói tai.

    Chung quanh yên tĩnh như chết, cả tòa đại điện, không có âm thanh, mọi người sửng sốt, ngay cả Lâm Thiên hoàng cũng là thần sắc đại biến, mà Tiêu Sát còn chưa kịp nhích người, kiếm trong tay Tông Chính Vô Ưu đã vào vỏ

    Hướng thống lĩnh cấm vệ quân khiếp sợ tại chỗ. Kiếm trong tay hắn từ khi ra khỏi vỏ đến ra vào vỏ, đều bất quá là chớp mắt một cái, hắn thậm chí không thấy rõ Ly Vương đứng gần hắn như thế nào rút kiếm trong tay hắn ra?

    Mau quá nhanh quá! Mau đến Mạn Yêu chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, cả người phảng phất như ngã vào địa ngục động băng. Một loại cảm giác sợ hãi thản nhiên từ đáy lòng liên tiếp kéo lên, theo huyết mạch lưu động, kéo dài đến khắp người, thật giống như một con xà linh hoạt ở trong cơ thể nàng cuồng động, kích dậy trong lòng từng trận rùng mình.

    Cả tòa đại điện, yên tĩnh như chết. Mọi người mở to hai mắt, cũng không dám thở mạnh ra. Những mảnh vụn trắng hồng, trước mắt nàng từ từ bay xuống, mang theo hơi thở điên cuồng gào thét cọ qua chóp mũi nàng, trên đại điện giữa không trung bay múa, phảng phất bay tán loạn như tuyết mùa đông, bị nhuộm hồng giống máu tươi. Mà trên người nàng, chỉ còn lại một chiếc áo trắng trung y đơn bạc, giống như tượng điêu khắc mà đứng thẳng bất động ở nơi đó, cả người lạnh lẽo, thân mình căng chặt từng đoạn.

    Tí tách, tí tách.. Chợt có âm thanh của giọt nước nhỏ xuống trên nền gạch vang lên, một giọt, hai giọt, ba giọt..

    Mọi người kinh hãi nhìn xuống, từ ống tay áo trắng của nàng chảy xuống những giọt máu đỏ thắm, từng giọt từng giọt nhỏ chậm rãi tích trên mặt đất.

    Bén nhọn đau đớn từ mười đầu ngón tay truyền đến, sắc mặt nàng trắng bệch, tự trấn định, nàng không la không kêu thậm chí không có phản ứng, xuyên qua vô số những mảnh vải nhỏ đang bay múa, thẳng tắp nhìn vào cặp mắt tà ác kia, làm tâm người sinh ra sợ hãi. Nếu nàng không phải Khải Vân quốc tiến đến hòa thân công chúa, nói vậy sớm đã bị mất mạng.

    Rút kiếm, huy kiếm, quăng kiếm.. Tông Chính Vô Ưu động tác mau đến làm cho người ta không kịp phản ứng, hắn đã nghênh ngang mà rời đại điện.

    Nàng nhìn ngoài điện thân ảnh màu trắng đã phiêu nhiên đi xa, Tông Chính Vô Ưu, hắn tới cuồng vọng, đi đến đường hoàng, lưu lại nàng bị lột hỉ phục, bị thương mười ngón tay, như điêu khắc đứng thẳng bất động tại chỗ
     
  6. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 4: Oan gia ngõ hẹp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đời người như một canh bạc, sinh mệnh là vốn cho mỗi lần đặt cược, mỗi một lần đặt cược xuống, đạt được không phải bồn mãn bát doanh thì cũng là táng gia bại sản, mà Mạn Yêu hiển nhiên là đánh cuộc thắng. Ngày ấy trên đại điện một hồi sợ bóng sợ gió, mười ngón toàn thương, Lâm Thiên hoàng không có giáng tội với con hắn, vì trấn an nàng, liền ân chuẩn cho nàng kỳ hạn sáu tháng, cũng phong tỏa tin tức, còn ban cho nàng một tòa phủ đệ cùng với rất nhiều trân bảo.

    Phủ Công chúa vị trí hẻo lánh, hoàn cảnh thanh u, Mạn Yêu rất thích. Nắng sớm chiếu vào bên trong đình viện rộng lớn, mầm non vừa nhô ra của thúy liễu vừa nhìn qua càng thêm xanh non tươi mát.

    Dưới cây liễu, một nữ tử da như ngưng chi (da thịt trắng trẻo mịn màng), mắt tựa thu ba (mắt người con gái trong sáng long lanh như nước mùa thu) bên trong thanh linh trong sáng có chứa một tia cùng khối thân thể này không hợp tuổi, phảng phất từ chỗ sâu trong linh hồn lộ ra thành thục cùng tang thương.

    Nàng lẳng lặng đứng ở bên hồ, ánh dương nghênh diện chiếu tới, phủ lên một tầng mỏng ánh sáng hoàng kim quanh thân nàng.

    Tiêu Sát đi vào hậu viện, bước chân ngừng lại một chút, phía trước bóng dáng đắm chìm trong nắng ấm, quang hoa chói mắt, di thế độc lập. Hắn nhìn trong chốc lát, mới rũ xuống ánh mắt, tiến lên.

    Mạn Yêu không có quay đầu lại, chỉ là nhìn mặt hồ sóng nước lóng lánh, nhàn nhạt hỏi: "Đều hỏi thăm rõ ràng sao?"

    Tiêu Sát gật đầu, trả lời: "Vâng. Lâm Thiên hoàng sai người đưa tới danh sách, bên trong chỉ có Cửu hoàng tử cùng Phó Trù tướng quân, hai người tạm vô thê thiếp. Cửu hoàng tử là điển hình ăn chơi trác táng, tuy vô thê thiếp, nhưng lưu luyến nơi pháo hoa, hồng nhan tri kỷ vô số. Phó tướng quân hàng năm chinh chiến sa trường, nghe nói hắn lãnh khốc thô bạo, đầy người sát khí."

    Hơn ba mươi người, lại chỉ có hai người độc thân. Mạn yêu thoáng nhíu mày, than nhỏ. Nàng vẫn luôn biết đây là một cái hoàng quyền tối thượng, là thế giới nam tôn nữ ti, nhưng nàng lại không nghĩ gả cho người có thê thiếp thành đàn, mặc kệ có tình hay vô tình, đều không muốn bị cuốn vào trong vòng nữ nhân tranh sủng thị phi. Nhưng trước mắt hai người kia, Cửu hoàng tử hiển nhiên không thích nàng, danh tướng Phó Trù nàng chưa thấy qua, nhưng lấy tuổi tác hắn nhẹ nhàng liền chưởng quản binh quyền, cũng cùng Tông Chính Vô Ưu tề danh, tất không đơn giản.

    "Chuyện này trước để qua một bên." Mạn Yêu xoay người nói: "Vườn trà trang hoàng đã gần kết thúc, ta kêu ngươi thỉnh kinh thành nổi danh nhất điểm tâm sư phụ đã thỉnh tới rồi?"

    Tiêu Sát nói: "Đã chiếu theo ý tứ của chủ tử mà làm thỏa đáng, vườn trà qua hai ngày là có thể mở cửa buôn bán."

    Mạn Yêu gật đầu, vừa lòng nói: "Tốt, còn thiếu cái cuối cùng. Kêu Linh Nhi, cùng ta đi một chuyến Hương Hồn Lâu." Nghe được ba chữ "Hương Hồn Lâu", Tiêu Sát nhíu mày, vừa vặn Linh Nhi từ buồng trong đi ra, kinh ngạc nói: "Chủ tử, ngài đi thanh lâu làm cái gì?"

    Mạn Yêu cười cười, lại không đáp, chỉ phân phó hai người đi chuẩn bị.

    Hương Hồn Lâu, kinh thành đệ nhất nổi danh thanh lâu, các cô nương trong lâu yến có mập có ốm, ốm như Triệu Phi Yến, mập phì như Dương Ngọc Hoàn, ai cũng có một thời nổi danh, mà hiện nay nổi danh nhất thuộc về Trầm Ngư cô nương, không chỉ có tư sắc dung mạo diễm quan kinh thành, cầm nghệ không người so sánh, từng có vô số đại quan quý nhân muốn thay nàng chuộc thân, nạp làm thiếp thất, nhưng mà, nữ tử này rất có ngạo cốt, công bố, nếu không thể cùng người trong lòng làm bạn, tình nguyện ở thanh lâu chết già.

    Vì tiện tránh tai mắt của người khác, mấy ngày nay, Tiêu Sát ra cửa đều dịch dung, Mạn Yêu cùng Linh nhi cải trang thành nam tử.

    Mạn Yêu bước vào Hương Hồn Lâu là lúc, mọi người trong lâu bất luận là nam tử tới tìm vui hay các cô nương trong lâu, đều cảm thấy trước mắt sáng ngời. Chỉ thấy nàng một thân nguyệt bạch trường bào chấm đất, khí chất cao nhã xuất trần, mặt như quan ngọc, môi đỏ trơn bóng, mày đẹp được nàng thêm vài nét bút, thêm vài phần anh khí, hơn nữa nàng vốn là dáng người cao gầy, giờ phút này trong tay quạt xếp nhẹ lay động, nghiễm nhiên thành bộ dáng phong lưu phóng khoáng tuấn tú công tử.

    Ban ngày Hương Hồn lâu, tuy không bằng ban đêm tiếng người ồn ào, lại cũng đủ náo nhiệt. Vừa thấy Mạn Yêu, tú bà mắt sắc vội không ngừng múa may khăn chào đón, vừa đi vừa kêu lên: "Ai nha nha, đây là công tử nhà ai a? Nhìn bộ dáng tuấn mỹ này sẽ hút hết hồn cô nương trong lâu ta đi mất."

    Sặc người nồng hương xông vào mũi, Mạn Yêu không tự giác lùi lại một bước. Tiêu Sát lập tức tiến lên giơ kiếm ra, tú bà dừng bước thức thời câm miệng.

    Lại nghe một đạo âm thanh trong trẻo từ lầu hai truyền đến: "Thất ca, không thể tưởng được trên đời này lại vẫn có người thứ hai cùng huynh giống nhau, đẹp đến như vậy!"

    Âm thanh này.. Có chút quen thuộc! Mạn Yêu giương mắt, trên hành lang lầu hai thấy hai nam tử tuấn mỹ phi phàm, người nói chuyện mặc quần áo màu lam nhạt, khuôn mặt tuấn lãng, khóe miệng mỉm cười, ánh mắt thẳng lăng lăng nhìn nàng, không chút nào che dấu trong mắt kinh diễm. Mà nam tử bên cạnh hắn, một thân bạch y, hoàng kim nạm biên, khí chất lỗi lạc, ngũ quan hoàn mỹ không người có thể sánh, hắn chỉ là hướng nơi đó vừa đứng, đầy người phong hoa, tôn quý, đem mãn lâu xa hoa toàn bộ hóa thành hư vô.

    Thế nhưng là.. Tông Chính Vô Ưu! Vừa rồi nói chuyện, tự nhiên là Cửu hoàng tử. Mạn Yêu ngực nhảy dựng, theo bản năng nắm đầu ngón tay lại, tuy rằng miệng vết thương đã khép lại, nhưng ngày ấy ở đại điện.. tình cảnh như cũ rõ ràng ở ngay trước mắt.

    Tông Chính Vô Ưu nghiêng mắt thoáng nhìn Cửu hoàng tử, hiển nhiên không vui vì hình dung chữ "đẹp". Cửu hoàng tử kinh giác nói lỡ, vội lấy lòng cười nói: "Thất ca, ta, chúng ta vào đi thôi."

    Tông Chính Vô Ưu hướng Mạn Yêu nhìn lướt qua, ánh mắt thanh tịch lạnh lẽo, bất đồng với phía trên đại điện khinh miệt cùng cuồng vọng, giống như không gợn sóng xem một vật chết, không mang theo nửa điểm tình cảm. Mạn Yêu nhíu mày, Tông Chính Vô Ưu không phải kỵ rượu kỵ sắc sao, như thế nào sẽ xuất hiện ở thanh lâu? Nàng chính nghi hoặc.

    Đi đến nhã thất, Tông Chính Vô Ưu đột nhiên quay đầu lại nhìn nàng, ánh mắt cực kỳ sắc bén, nhìn đến Mạn Yêu trong lòng rùng mình, vội thu hồi tầm mắt. Nghe được Cửu hoàng tử hỏi: "Làm sao vậy, Thất ca?"

    Tông Chính Vô Ưu không nói chuyện, quay đầu đi vào nhã thất.

    Mạn Yêu lúc này mới thở dài một hơi nhẹ nhõm, vừa rồi ánh mắt Tông Chính Vô Ưu cơ hồ làm nàng cảm thấy có phải hay không đã bị nhận ra? Sau khi nghĩ lại, ngày ấy trên đại điện, nàng đầu đội mũ phượng, rèm châu che mặt, dù cho hắn lợi hại, cũng không có khả năng nhận ra nàng. Chỉ là, người này mang cho nàng cảm giác áp bách thật sự quá mãnh liệt, mãnh liệt đến làm nàng vừa thấy hắn liền không tự chủ được mà khẩn trương.

    "Chủ tử, kia không phải Cửu hoàng tử sao? Hắn như thế nào mà ở chỗ này?" Linh Nhi ghé sát vào Mạn Yêu, tò mò hỏi: "Đi cùng hắn là ai a? Như thế nào mà có nam nhân tuấn mỹ như vậy?"

    Mạn Yêu không trả lời, nhưng Tiêu Sát thật ra nhịn không được liếc Linh nhi một cái, thấp giọng nói: "Là Ly Vương."

    Tới phiên Linh Nhi trừng lớn đôi mắt, nhất thời quên thân ở nơi nào, đã kêu ra: "Cái gì? Chủ tử, hắn, hắn chính là cái kia kiêu ngạo cuồng vọng, đem ngài nhốt tại ngoài cửa.."

    "Linh Nhi!" Mạn Yêu nhíu mày nhẹ mắng, Linh Nhi đột nhiên cảnh giác, cuống quít che miệng lại. Một bên tú bà nghi hoặc mà nhìn bọn họ, ánh mắt ở Mạn Yêu trên người đảo qua đảo lại.

    Tiêu Sát móc ra một thỏi vàng, tú bà lập tức hai mắt tỏa ánh sáng, gấp không chờ nổi mà duỗi tay tới lấy. Tú bà là người thông minh, một cái quay người chuyển tới trước mặt Mạn Yêu, đầy mặt tươi cười nói: "Công tử có cái gì yêu cầu cứ việc nói, chỉ cần Tần ma ma ta có thể làm được, nhất định tận lực."

    Mạn Yêu nhàn nhạt cười nói: "Ta muốn gặp Trầm Ngư cô nương, phiền Tần ma ma hỗ trợ an bài."

    "Này.." Tú bà xoắn khăn, do dự, hình như có sự cố kỵ.

    "Có chỗ nào khó xử?" Mạn Yêu một bên hỏi, một bên hướng Tiêu Sát đưa mắt ra hiệu, Tiêu Sát lại móc ra một thỏi vàng.

    Tú bà nhìn thỏi vàng trên tay Tiêu Sát, dư quang liếc về phía nhã thất mà Cửu hoàng tử cùng Tông Chính Vô Ưu tiến vào, khó xử nói: "Không dối gạt công tử, vừa rồi Cửu gia đi vào, hắn mỗi lần tới đều chọn Trầm Ngư, lúc này còn mang theo khách tới.. Ngài xem.. Nếu không.."

    Cửu gia? Mạn Yêu nhíu mày, xem ra Cửu hoàng tử quả thật là khách quen nơi pháo hoa. Nàng xoay chuyển mắt, cười nói: "Tần ma ma, ta chỉ muốn thấy mặt Trầm Ngư cô nương một lần, cùng nàng nói chuyện một hồi, không có bao lâu, sẽ không chậm trễ nàng nghênh đón khách quý."

    Tiêu Sát lại lần nữa lấy ra một thỏi vàng, tú bà lúc này mới vui vẻ ra mặt đáp ứng, cũng đưa bọn họ an bài ở cách vách Tông Chính Vô Ưu cùng Cửu hoàng tử.

    Đó là một gian nhã thất rộng lớn trang trí xa hoa mà lại không mất lịch sự tao nhã, Mạn Yêu mang theo Linh Nhi đi vào, Tiêu Sát canh giữ ở ngoài cửa.

    Vừa vào cửa, Linh Nhi liền hỏi: "Chủ tử, người kia thật là Ly Vương sao?"

    Mạn Yêu gật đầu, Linh Nhi lại hỏi: "Chính là, hắn không phải kỵ rượu kỵ sắc sao?"

    Điểm này cũng đúng là sự nghi hoặc của Mạn Yêu, bất quá..

    Người tới nơi này không nhất định đều là vì tìm hoan mua vui, có thể giống như chúng ta. "Mạn Yêu đưa lưng về phía cửa sổ ngồi xuống.

    Linh Nhi" Nga~ "một tiếng, tò mò hỏi:" Kia chủ tử tìm Trầm Ngư cô nương là muốn làm cái gì a? "

    Mạn Yêu không trả lời, từ trong tay áo lấy ra một tờ bản vẽ, nhẹ nhàng mở ra. Đó là nàng dùng số tiền lớn mua một khu vườn, sau đó tự tay thiết kế.

    Linh Nhi thò qua tới, tuy rằng xem không hiểu lắm, nhưng nhận ra chiếc cầm trên đài cao hình tròn, liền suy đoán nói:" Chủ tử là muốn mời Trầm Ngư cô nương đi vườn trà đánh đàn sao? "

    Mạn yêu khẽ gật đầu.

    Linh Nhi nghi hoặc nói:" Chính là nô tỳ nghĩ không rõ, Hoàng Thượng vì chủ tử đặt mua nhiều của hồi môn như vậy, Lâm Thiên hoàng lại ban chủ tử nhiều châu báu như vậy, chủ tử lại không thiếu bạc, vì cái gì còn muốn phí nhiều tâm tư như vậy mở vườn trà? Lấy chủ tử thân phận ngài, nếu là truyền đi ra ngoài, rất không tốt a! "

    Mạn Yêu nhàn nhạt nói:" Cho nên, không thể để cho người khác biết thân phận chúng ta. Mở vườn trà, mục đích không nhất định là vì kiếm tiền, ta chỉ nghĩ hoàn thành một cái tâm nguyện. "

    Nàng rũ mắt nhìn trong tay bản vẽ, ánh mắt làm như xuyên thấu qua trang giấy mỏng, thấy được mộng tưởng mà nàng từng ôm ấp qua vô số năm tháng.

    Trước kia khi chưa đi vào thế giới này, nàng từng là người duy nhất thừa kế tập đoàn Mạn thị. Từ lúc còn rất nhỏ, nàng đã biết đời người không thể dựa theo sự lựa chọn của chính mình yêu thích.

    Nàng thích uống trà, thích an tĩnh, mộng tưởng có một cái vườn trà của chính nàng, không vì lợi nhuận, chỉ vì tìm một vài người tri kỷ cùng chung chí hướng cùng nhau phẩm trà chơi cờ, ngắm phong cảnh tú lệ, luận nhân sinh buồn vui.

    Nhưng mộng tưởng cuối cùng cũng là mộng tưởng, nàng dùng hết tâm tư vẽ ra bản thiết kế, ở lúc cha nàng tức giận trách mắng đã bị xé bỏ toàn bộ. Nàng cho rằng cả đời sẽ như vậy, lại không nghĩ rằng, trên đường nhân sinh, luôn có rất nhiều sự tình ngoài dự đoán. Hai mươi sáu tuổi năm ấy, nàng đã chết ở dưới sự thiết kế" ngoài ý muốn "của mẹ kế trẻ đẹp, mà sau lưng chủ mưu, lại là vị hôn phu của nàng. Mà nguyên nhân, nàng nghĩ đơn giản chính là quyền kế thừa tài sản cùng với ân oán trên thương trường.

    " Chủ tử, chủ tử. "

    Lâm vào hồi ức Mạn Yêu bị Linh Nhi kêu một tiếng đánh gãy. Linh Nhi cùng Tiêu Sát, là ba năm trước, khi nàng xuyên không đến đây, từ trong đông đảo hộ vệ được Khải Vân đế chuẩn bị vì nàng, tự mình chọn lựa.

    Hoàn hồn, nàng thu hồi bản vẽ, có người dâng trà tới. Linh Nhi chính cảm thấy khát nước, bưng lên liền uống, sau đó" Phốc "một tiếng toàn phun ra, kêu lên:" Này cái gì trà a? Khó uống quá. "

    Mạn Yêu nghe vậy nhấm một ngụm, hương vị có chút kỳ lạ, có chỗ giống trà lúa mạch, nhưng hương vị lại không được đầy đủ." Chủ tử, Trầm Ngư cô nương tới rồi. "Ngoài cửa, Tiêu Sát bẩm báo.

    Mạn Yêu nói:" Mời nàng ta tiến vào. "

    Cửa bị đẩy ra, một nữ tử mặc áo lụa sa đỏ đi vào. Nàng ta da trắng như tuyết, môi hồng tựa hoa anh đào, mày liễu cong cong như họa, một bộ áo đỏ như lửa mặc ở trên người nàng ta, diễm mà không tầm thường, mị mà không yêu, quả thực mỹ diễm khuynh thành. Mạn Yêu mỉm cười nhìn chăm chú quan sát thưởng thức nàng ta.

    Trầm Ngư cằm hơi nâng lên đi vào, trong mắt mang theo sợi ngạo khí, nhưng khi nàng ta nhìn đến Mạn Yêu, rõ ràng là bình tĩnh, biểu tình lại là ngoài ý muốn bên trong có chứa kinh diễm.

    Mạn Yêu đứng dậy cười nói:" Nghe qua Trầm Ngư cô nương mỹ diễm vô song, hôm nay vừa thấy, quả nhiên đúng như thế! "

    Trầm Ngư lúc này mới hoàn hồn, vội vàng cười đáp lễ:" Trầm Ngư ra mắt công tử. Công tử mới là nhân trong long phượng! "

    Mạn Yêu lễ phép mời nàng ngồi.

    Trầm Ngư âm thầm đem Mạn Yêu đánh giá vài lần, mới mở miệng hỏi:" Nghe Tần ma ma nói, công tử chuyến này là vì ta mà đến, không biết.. Công tử tìm Trầm Ngư là.. "

    Mạn Yêu cũng không cùng nàng ta quanh co lòng vòng, nói thẳng:" Tại hạ là người làm ăn, nghe nói cô nương cầm nghệ lợi hại, muốn cùng cô nương hợp tác. "Mạn yêu cố tình đem tiếng nói biến thô khàn khàn, không giống trước linh hoạt kỳ ảo.

    Trầm Ngư ngồi đoan trang mày liễu khẽ nhúc nhích, cười nói:" Công tử sợ là tìm lầm người, Trầm Ngư chỉ là thanh lâu nữ tử, cùng công tử không có chuyện gì để hợp tác làm ăn mà nói

    Mạn Yêu điều chỉnh dáng ngồi không nhanh không chậm nói: "Nghe nói mấy năm trước có một vị họ Dư Tri phủ đại nhân, nguyên nhân bởi vì liên lụy một sự kiện mưu nghịch, bị sử trảm cả nhà cộng 79 người. Sau lại kiểm tra thi thể.. Thiếu một cái, qua kiểm chứng, thiếu cái kia, là Dư tri phủ thiểu nữ nhi Dư Thần." Nói tới đây, Mạn Yêu ngừng lại một chút, hai mắt nhìn lại đối diện nữ tử, thấy sắc mặt nữ tử đã biến, nàng lại nói: "Trầm Ngư, Dư Thần, đều là tên hay."

    "Ngươi làm sao mà biết được?" Trầm Ngư bỗng nhiên đứng lên, hỏi xong mới giật mình tỉnh, hối hận đã không kịp.

    Mạn Yêu cười mà không nói, mở ra quạt xếp trong tay, mặt làm bằng lụa màu lam, bạch ngọc làm cốt, góc trên có khắc "Vô ẩn lâu" ba chữ, thô thiển mà nhỏ, nhưng cực kỳ rõ ràng, không chú ý, cơ hồ là nhìn không ra. Vô ẩn lâu làm việc hiệu suất thật là cao, mới ngắn ngủn một tháng, liền đem bí mật năm xưa chuyện cũ điều tra đến rành mạch, khó trách ở trong chốn giang hồ địa vị cao như thế. Mà cây quạt trong tay nàng, chỉ có khách hàng thanh toán giá cao mới có được. Vô ẩn lâu trừ bỏ tin tức các, còn có một sát thủ các, bảng giá cao dọa người, giá mười vạn lượng bạc trắng. Chưa từng thất thủ.

    Trầm Ngư nhìn biến sắc, trong mắt bắt đầu có sát khí, ở lúc Mạn Yêu rũ mắt, nàng dương tay một bộ hồng sa như kiếm, thẳng tắp hướng cổ Mạn Yêu xoắn tới.

    Mạn Yêu cong môi cũng không ngẩng đầu lên, dưới chân vừa mở ra, người mang ghế lùi về phía sau, trượt mở ra đất bằng, tốc độ cực nhanh. Trầm Ngư trong lòng cả kinh, không nghĩ tới vị công tử này đẹp đến kinh người nhìn như ôn hòa nhu nhuận, thế nhưng cũng là cao thủ! Trầm Ngư đang định lại ra tay, lại có một thanh kiếm gác trên cổ nàng, người cầm kiếm là người hầu của vị công tử kia. Trầm Ngư lấy lại bình tĩnh, hỏi: "Ngươi muốn như thế nào?"

    Mạn Yêu không chút để ý mà thu lại quạt xếp, khi nàng xuyên qua, lúc tỉnh lại đã kế thừa khối thân thể này hết thảy, bao gồm võ công cầm nghệ, trừ ký ức ra. Mới đầu nàng sẽ không dùng, nhưng trải qua Tiêu Sát chỉ đạo, đối phó người bình thường tuyệt đối không có vấn đề, đương nhiên, ngoại trừ Tông Chính Vô Ưu, vì hắn căn bản là không thể xem như người, hắn kiếm pháp, mau đến cả Tiêu Sát cao thủ đứng đầu như vậy đều không kịp ngăn cản.

    Trầm Ngư dừng tay, cảnh giác mà nhìn chằm chằm Mạn Yêu, hỏi: "Ngươi là người nào? Cư nhiên có thể mời đến Vô ẩn lâu làm việc! Nghe nói Vô ẩn lâu là giang hồ đệ nhất lâu, trong lâu bất luận bộ tuyệt sát hoặc là bộ tinh tức, bọn họ tiếp sinh ý, giá trên mười vạn lượng bạc trắng, ngươi.. Vì tìm hiểu ta một thanh lâu nữ tử thân phận, bỏ ra một cái giá rất lớn như vậy, rốt cuộc muốn làm cái gì?"

    Mạn Yêu vẫn chưa lập tức đáp lại, mà làm động tác ưu nhã ra hiệu trở lại chỗ ngồi, ý bảo Linh Nhi đem kiếm lấy ra, lại lần nữa mời Trầm Ngư ngồi xuống. Trầm Ngư đối nàng tràn ngập đề phòng, Mạn Yêu cũng không để ý, ngược lại tự minh vì đối phương rót ly trà, cười nói: "Cô nương không cần phòng bị như thế, tại hạ nói ra việc này, đều không phải là muốn lấy việc này áp chế, mà là muốn trợ giúp cô nương hoàn toàn thoát khỏi vận mệnh gông cùm xiềng xích, thành lập một cái thân phận hoàn toàn mới."

    Trầm Ngư lại nói: "Ta dựa vào cái gì mà tin tưởng ngươi? Ngươi như vậy giúp ta lại là cái gì mục đích?"

    Mạn Yêu nhàn nhạt nói: "Ngươi có thể không tin ta. Ta chỉ là cảm thấy loại địa phương này không xứng với cầm nghệ cô nương, nếu là có thể đổi một hoàn cảnh, có lẽ.. Không ngừng nghe tiếng đàn, con người sẽ cảm thấy có điều bất đồng, ngay cả người đánh đàn tâm trạng cũng sẽ là cách biệt một trời."

    Trầm Ngư nói: "Công tử theo như lời đổi một hoàn cảnh khác, là loại hoàn cảnh nào?"

    Mạn Yêu nói: "Tại hạ sắp khai trương vườn trà."

    Trầm Ngư trong mắt ánh sáng biến thành cười nhạo "Ta tưởng rằng là địa phương nào, thì ra là vườn trà. Ở trong mắt ta, trà lâu vườn trà cùng thanh lâu, không có phân biệt."

    Mạn Yêu nghe xong cũng không giận, chỉ dương cằm nói: "Vườn trà của tại hạ không giống người thường. Ta dám nói, nó nhất định sẽ oanh động toàn bộ kinh thành, mà ngươi, sẽ trở thành nửa chủ nhân của vườn trà kia" Thời điểm nàng nói những lời này, ánh mắt sáng như sao trời, ngữ khí tràn ngập tự tin.

    Nhìn thấy biểu tình của vị công tử trước mắt, Trầm Ngư sửng sốt, cảm giác trước mặt người này, vô luận là ánh mắt hay là ngữ khí, tựa hồ đều có một loại ma lực, làm cho người ta không thể không đi tin tưởng lời nói của vị công tử này. Mà có được một cái thân phận hoàn toàn mới, không cần sống trong lo lắng hãi hùng, vẫn luôn là khát vọng của nàng. Nghĩ đến đây, Trầm Ngư cúi đầu, trong mắt thần sắc không ngừng biến ảo, cuối cùng do dự hỏi: "Ngươi.. Thật sự có thể giúp ta thành lập thân phận mới?"

    Mạn Yêu bưng trà lên, hơi hơi nhấm một ngụm, mới không nhanh không chậm nói: "Lễ Bộ Thượng Thư Dương Duy thiếu ta một ân tình, hắn sẽ hỗ trợ làm được."

    Trầm Ngư nói: "Chính là, Tần ma ma lòng tham không đáy, sẽ không tha ta đi. Trừ phi thân phận công tử, có thể chấn được người sau lưng Tần ma ma."

    Mạn Yêu hỏi: "Xin hỏi cô nương, Tần ma ma sau lưng là người ra sao?"

    Trầm Ngư nghĩ một chút, mới nói: "Dưới một người, trên vạn người."

    Lúc này đổi lại Mạn Yêu ngoài ý muốn, dưới một người trên vạn người? Hay là.. "Thái Tử?" Mạn Yêu kinh hỏi.

    Trầm Ngư gật đầu: "Ta cũng không phải thực xác định, chỉ là ngẫu nhiên nghe Tần ma ma nhắc tới phủ Thái Tử. Lúc trước cũng từng có đại quan quý nhân tại đây nháo sự, tuyên bố nói muốn đập tòa thanh lâu này, sau lại không biết như thế nào, chẳng những không đập phá, còn tự mình lên lầu cùng Tần ma ma nhận lỗi."

    Vốn nghe nhiều thanh lâu có người quyền quý ở sau lưng chống lưng, lại không nghĩ rằng Hương Hồn lâu thế nhưng cùng hoàng gia có quan hệ. Mạn Yêu nhíu mày, nếu là Thái tử, vậy không dễ làm. Nàng rũ mắt suy tư, chợt nghe bên ngoài có người kêu lên: "Trầm Ngư cô nương, Cửu gia muốn gặp ngươi."

    Trầm Ngư lên tiếng, nhìn về phía Mạn Yêu, ánh mắt dò hỏi: "Công tử?"

    Mạn Yêu vừa nghe người bên ngoài nhắc tới Cửu gia, trong đầu lập tức dần hiện ra gương mặt trên đại điện kia, bừa bãi ngạo mạn không coi ai ra gì, nàng ánh mắt sáng ngời, đối Trầm Ngư nói: "Ngươi có nghĩ rời đi nơi này, sống cuộc sống tự do?"

    Trầm Ngư gật đầu, trong mắt có chờ đợi. Mạn Yêu lại hỏi: "Vậy có nguyện ý hay không vì tự do của ngươi cược một ván? Ta chỉ có nắm chắc bảy phần."

    Nhưng phàm là cược, tự nhiên có khả năng thất bại, sau thất bại, có lẽ sẽ vứt bỏ một tính mạng.

    Trầm Ngư do dự nửa ngày, cuối cùng kiên định gật đầu.

    Mạn Yêu nói: "Vậy ngươi có biết khiêu vũ?"

    Trầm Ngư nói: "Biết." "Tốt, vậy ngươi đi làm theo lời ta nói."

    Mạn Yêu đối với Trầm Ngư thì thầm một phen, cuối cùng dặn dò: "Nhớ lấy, tay ngươi cùng thân thể, ngàn vạn đừng đụng chạm vào hắn, nếu không.. Ta cũng không giúp được ngươi."

    Tiễn đi Trầm Ngư, Mạn Yêu đứng dậy mở ra cửa sổ, cách vách cửa sổ tựa hồ cũng không đóng kín mít, nàng đứng ở phía trước cửa sổ ẩn ẩn có thể nghe được cách vách truyền đến tiếng nói chuyện, không khéo chính là, đối phương vừa lúc chính là đang nói nàng.

    "Thất ca, kia Khải Vân quốc trưởng công chúa trăm phương nghìn kế định ra hiệp ước nửa năm, chính là đều đã qua hơn một tháng, cũng không thấy nàng có bất luận hành động gì. Huynh nói có kỳ lạ hay không? Có thể hay không.. Ngày đó ở trên đại điện bị kiếm kia của huynh dọa choáng váng?"

    Đây là âm thanh Cửu hoàng tử, Cửu hoàng tử nói xong một hồi lâu, nàng cũng không nghe được Tông Chính Vô Ưu nói chuyện, thời điểm ở nàng cho rằng hắn sẽ không trả lời, Tông Chính Vô Ưu bỗng nhiên đã mở miệng: "Kiếm kia, ở trong dự kiến của nàng." Hắn nhớ rõ lúc ấy trên đại điện phản ứng mọi người, kinh sợ, lo lắng, e sợ chịu liên lụy run rẩy.. Mà nàng, thân mình đĩnh đến thẳng tắp, an tĩnh đứng ở tại chỗ, cặp con ngươi trong sáng có tràn ngập trí tuệ trấn định, không có nửa điểm khủng hoảng.

    Cửu hoàng tử sửng sốt, khó hiểu nói: "Vì cái gì? Nàng là một nữ tử, lại là công chúa một quốc gia, ở trước mặt nhiều người bị lột quần áo, chẳng lẽ còn là nàng tự nguyện? Nàng làm như thế, đến tột cùng là vì mục đích gì?"

    Tông Chính Vô Ưu nhìn chén trà trong tay cười như không cười nói: "Nàng muốn, là nửa năm thời gian."

    Từ trong ánh mắt nàng, hắn không cảm giác được nàng đối với hắn có chút hứng thú. Mạn Yêu nghe vậy trong lòng kinh ngạc, hắn thế nhưng biết rõ!
     
  7. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 5: Oan gia ngõ hẹp (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cửu hoàng tử nói: "Đồn đãi quả thực không thể tin, Dung Nhạc trưởng công chúa cử chỉ lời nói, nơi nào thấy được nửa điểm bóng dáng điêu ngoa tùy hứng?"

    Tông Chính Vô Ưu nhàn nhạt nói: "Nếu nàng là chân chính Dung Nhạc trưởng công chúa, lời đồn kia, không phải là nàng, chính là người có thù hận với nàng."

    Cửu hoàng tử ánh mắt tinh lượng, suy tư nói: "Cái này công chúa.. có chút ý tứ, Thất ca, chúng ta đi thăm thăm nàng, nhìn xem dung mạo nàng, có phải hay không cũng như vậy ngoài dự đoán của mọi người."

    Tông Chính Vô Ưu mạc thanh nói: "Muốn đi chính ngươi đi, ta không có hứng thú."

    Cửu hoàng tử bĩu môi, cười nói: "Huynh thật mất mặt, a! Đúng rồi, Thất ca, vì cái gì huynh mỗi lần thượng triều, đều phải cố ý chọc giận phụ hoàng a? Huynh bình thường không phải như vậy, vì sao?" trong mắt hắn, Thất ca trừ bỏ thích nếm thử các loại trà hương vị kỳ lạ bên ngoài, đối với hết thảy sự tình đều là thờ ơ, huynh ấy giống như là một người không có cảm tình, chính là mỗi khi thượng triều, lại giống như thay đổi thành một người khác, cùng phụ hoàng đối chọi gay gắt.

    Cửu hoàng tử âm thanh tràn ngập tò mò, Mạn Yêu đối với việc này cũng rất là nghi hoặc, nàng chú ý tới, Tông Chính Vô Ưu ngày ấy ở trên đại điện xưng hô Lâm Thiên hoàng thế nhưng là Hoàng đế bệ hạ mà không phải phụ hoàng, mà Lâm Thiên hoàng đối với Tông Chính Vô Ưu cực kỳ dung túng, mặc dù là thịnh nộ, trong mắt cũng còn mang theo thật sâu sự bất đắc dĩ, không biết nguyên nhân ra sao?

    Mạn Yêu đang nghĩ ngợi, cách vách lại truyền đến Tông Chính Vô Ưu âm thanh: "Đây là ngươi chắc chắn trà này ta nhất định sẽ thích?" Âm thanh hắn thật lạnh nhạt, mang theo một chút thất vọng không dễ phát hiện ra.

    Cửu hoàng tử nói: "Thất ca không thích sao? Trà này hương vị thật đặc biệt a!"

    Tông Chính Vô Ưu chậm rãi buông cái ly, nói: "Đây là trà hương mạch của Bắc Di quốc, hương vị là đủ đặc biệt, nhưng là ta không thích."

    Cửu hoàng tử nga một tiếng, không phải không có thất vọng nói: "Thất ca thích nhất uống trà, những năm gần đây vẫn luôn ở khắp nơi vơ vét nhiều chủng loại hương vị kỳ lạ, đệ cho rằng Thất ca sẽ thích cái này."

    Mạn Yêu nghe vậy sửng sốt Tông Chính Vô Ưu thích uống trà?

    "Ai, Thất ca, huynh bình thường rất ít ra phủ, nếu hôm nay ra tới, đệ kêu Trầm Ngư tiến vào đàn một khúc đi? Nàng đàn rất hay."

    Tông Chính Vô Ưu không đáp lại, Cửu hoàng tử nghĩ hắn ngầm đồng ý, tâm tình rất tốt đối với bên ngoài kêu lên: "Người đâu!"

    Có người theo tiếng mà vào, cung kính kêu: "Cửu gia."

    Cửu hoàng tử hỏi: "Trầm Ngư, nàng ta đâu? Còn không tới sao? Nhìn xem cách vách đến tột cùng là người nào? Hỏi một chút hắn ra bao nhiêu bạc, bổn thiếu gia ra gấp hắn mười lần, à không, gấp trăm lần. Mau đi mau đi!"

    Người tới nói: "Bẩm Cửu gia, Trầm Ngư cô nương về phòng lấy cầm, thật mau sẽ qua tới."

    "Cửu gia." Người nọ lời còn chưa dứt, Trầm Ngư đã tới rồi, cũng xin lỗi nói: "Trầm Ngư không biết Cửu gia có khách ở đây, chậm trễ tới, thỉnh Cửu gia thứ lỗi! Vì biểu đạt thành ý xin lỗi, Trầm Ngư nguyện hiến một khúc vũ, không biết Cửu gia ý như thế nào?"

    Cửu hoàng tử vừa thấy mỹ nhân, tâm tình tốt lên, lập tức nhướng mày cười nói: "Tốt a, bổn thiếu gia còn không biết Trầm Ngư cũng biết khiêu vũ, để bổn thiếu gia hảo hảo nhìn một cái, xem dáng nàng múa có hay không cùng tiếng đàn của nàng giống nhau mỹ diệu."

    Trầm Ngư vũ mị cười, ánh mắt chuyển hướng đến mục tiêu hôm nay.. bạch y nam tử, vừa nhìn nàng không tự chủ được mà ngẩn ngơ. Nàng cho rằng cách vách vị công tử kia tướng mạo đã đủ hoàn mỹ, nhưng nếu là cùng nam tử trước mắt so sánh, vị công tử kia diện mạo lại không khỏi quá nhu mĩ, nam tử trước mắt ngũ quan hình dáng góc cạnh, rõ ràng loại này chuyên thuộc về nam nhân khí thế. Tông Chính Vô Ưu lẳng lặng mà ngồi ở chỗ kia, đối với tiếng đàn tuyệt diệu cùng tuyệt sắc mỹ nhân, nữ tử có một không hai ở kinh thành, hắn cũng không thèm liếc mắt một cái. Đôi lông mi đậm khép lại, nhìn không thấy thần sắc trong mắt hắn.

    Cảnh xuân tươi đẹp xuyên thấu qua cửa sổ giấy mỏng, chiếu vào trong phòng có tiếng đàn phát ra, uyển chuyển du dương như âm thanh của tự nhiên, mỹ nhân lòng ôm bạch ngọc đàn cổ, dáng người uyển chuyển nhẹ nhàng như điệp, một bên đánh đàn, một bên khiêu vũ.

    Cửu hoàng tử vỗ tay cười nói: "Hay lắm! Hay lắm! Thất ca, huynh nhìn một cái, tiếng đàn của Trầm Ngư tương xứng với dáng múa của nàng, thật sự là tuyệt diệu."

    Tông Chính Vô Ưu chậm rãi ngước mắt, cũng chỉ liếc mắt một cái, trên mặt thần sắc trước sau đều là nhàn nhạt, xem như thiên nữ có hạ phàm cũng không quan hệ gì đến hắn.

    Trầm Ngư dịu dàng chầm chậm nhẹ nhàng mà xoay tròn, nàng đưa lưng về phía nam tử, thân mình ngã đằng sau đảo cong thành một cái hình cung mỹ lệ, tay áo nhẹ tung, lụa mỏng như lửa ở giữa hai gã nam tử theo tay nàng mà run rẩy, phảng phất như sóng biển từng đợt từng đợt đánh vào bờ.

    Cửu hoàng tử cẩn thận thưởng thức, tâm tình rất là sung sướng vui vẻ. Tông Chính Vô Ưu như cũ rũ mắt thưởng thức đánh giá chén trà trong tay, làm bằng men sứ xanh lam hoa văn cổ xưa tinh xảo.

    Đây là Trầm Ngư lần đầu tiên khiêu vũ tại đây, ánh mắt nàng luôn là lơ đãng mà nhìn về phía bạch y nam tử, thấp thoáng như có một sức lực vô hình điều khiển nàng, làm nàng ở trong bất tri bất giác làm theo không suy nghĩ. Giờ khắc này, nàng tựa hồ như bị khuôn mặt cực kỳ hoàn mỹ mê hoặc, quên mất ước nguyện ban đầu của mình trước khi vào phòng, cũng quên mất lời dặn dò của vị công tử kia. Chân bước đến sau lưng nam tử, lụa sa đỏ từ trước mắt nam tử chậm rãi buông xuống, ngăn cách cặp mắt tà mị đang nhìn chén trà trong tay. Nàng quên tình mà khiêu vũ không thấy được đối diện Cửu hoàng tử ánh mắt thưởng thức đã biến sắc, cũng không thấy được người nam tử ngồi trước nàng trong mắt kinh hiện lãnh lệ

    Gian phòng bên cạnh, Mạn Yêu đang thưởng thức tiếng đàn, cơ hồ có thể tưởng tượng ra Trầm Ngư một bên đánh đàn một bên khiêu vũ, dáng người tuyệt diệu, không biết cách vách nhã thất, xưa nay không gần nữ sắc Tông Chính Vô Ưu sau khi nhìn có hay không như cũ thờ ơ? Mạn Yêu nghĩ, trong đầu liền hiện ra khuôn mặt tuấn tú, ánh mắt tà vọng của hắn giống như hiện ra ngay trước mắt. Mạn Yêu xoay người, chuẩn bị đóng cửa sổ, đột nhiên nghe thấy cách vách truyền đến âm thanh phá cửa sổ, cùng với tiếng hét thảm thiết, Mạn Yêu kinh hãi, thầm nghĩ không tốt, chạy nhanh ra phòng, liền thấy dưới lầu một Trầm Ngư bị Tiêu Sát tiếp được miệng phun máu tươi, thống khổ bất kham.

    "Ngươi, đụng tới hắn?" Mạn Yêu xuống lầu hỏi.

    Trầm Ngư hai mắt lập loè, ánh mắt mờ mịt phảng phất ngũ tạng lục phủ đều giống như bị vỡ nát. Nếu không phải nàng bản thân có nội công hộ thể, hoặc là không ai tiếp được nàng, như vậy, nàng hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

    Tiêu Sát sờ mạch tượng của Trầm Ngư, đối với Mạn Yêu nói: "Không bị thương đến kinh mạch cùng phế phủ."

    Mạn Yêu thở dài nhẹ nhõm một hơi, may mắn Tông Chính Vô Ưu không có quy tắc tự tay giết nữ nhân, bằng không lấy nội lực của hắn đem Trầm Ngư ném ra ngoài cửa sổ, Trầm Ngư nhất định chết tại chỗ.

    Người chung quanh vừa thấy chiêu bài đầu bảng thanh lâu bị thương đều tụ lại đây, Tần ma ma kinh thanh kêu lên: "Là ai ở chỗ này nháo sự? Dám can đảm làm bị thương bảo bối nữ nhi của ta! Mau nói cho ma ma biết, ma ma thay ngươi làm chủ."

    Trầm Ngư rũ mắt, che lại ngực ho khan, không lên tiếng.

    Lúc này, trên lầu có người hỏi: "Ngươi muốn làm chủ như thế nào?" Âm thanh kia quả nhiên là lạnh lẽo thấm cốt, làm tâm người phát lạnh.

    Tông Chính Vô Ưu đứng khoanh tay, trên cao nhìn xuống, bên người trừ bỏ Cửu hoàng tử, lại có thêm một thị vệ mặt lạnh.

    Tần ma ma xem thường người, chỉ luôn luôn ỷ vào có hậu đài, càn rỡ, cho nên biết rõ thân phận bọn họ không bình thường, cũng không bỏ vào mắt. Tần ma ma nhìn nhìn Tông Chính Vô Ưu, lúc lắc ve vẩy tiến lên, nửa cười không cười nói: "Ta tưởng là ai, thì ra là khách của Cửu gia. Ta biết Cửu gia là người có thân phận, cũng không biết cô nương chúng tôi nơi nào hầu hạ không tốt, chọc đến ngài nóng giận như vậy, đem nàng làm bị thương thành như vậy! Nói, chuyện này nên làm thế nào bây giờ?"

    "Bây giờ ngươi muốn như thế nào?" Tông Chính Vô Ưu chậm rãi hỏi, ngữ khí nhàn nhạt, không có biểu tình. Tần ma ma nói: "Các ngươi cũng biết, Trầm Ngư chính là chiêu bài đầu bảng trong lâu của chúng ta, rất nhiều đại quan quý nhân tới chỗ này bỏ ra ngàn vàng, đều là vì nàng. Hiện tại nàng bị thương, không có mười ngày nửa tháng là không thể tốt lên được, những ngày đó, việc làm ăn của chúng ta khẳng định là xuống dốc không phanh, tổn thất này.."

    "Muốn cho ta bồi thường?" Tông Chính Vô Ưu mặt vẫn cứ không có biểu tình, nhàn nhạt bổ xung một câu: "Bao nhiêu lượng?"

    Tần ma ma xem hắn như thế dễ nói chuyện, tức khắc tươi cười rạng rỡ, bẻ đầu ngón tay tính tính toán, mới nói: "Không nhiều lắm, một vạn năm ngàn lượng vàng là đủ rồi."

    Một vạn năm ngàn lượng vàng! Đủ cho một gia đình bình thường sinh sống mấy đời. Này Tần ma ma quả nhiên lòng tham không đáy. Mạn Yêu nhìn mắt Tông Chính Vô Ưu, thấy hắn môi mỏng hơi nhấp, khuôn mặt thâm trầm, ánh mắt nửa rũ, thấy không rõ thần sắc trong mắt hắn. Hắn chậm rãi bước xuống bậc thang, chậm rãi đi qua bên người Tần ma ma, mắt nhìn thẳng, nhàn nhạt hỏi: "Kẻ hèn một vạn năm ngàn lượng vàng là đủ?"

    Tần ma ma tròng mắt xoay chuyển, trong mắt tham lam rõ ràng đang muốn nói: "Ngài nếu là nguyện ý lại thưởng thêm càng tốt." Những lời này bà ta còn chưa nói ra miệng, liền thấy Tông Chính Vô Ưu dừng lại bước chân, hơi hơi quay đầu lại, trong mắt kia lạnh lẽo tà vọng như Diêm La tái thế, Tần ma ma nhìn thấy không tự chủ được, thân hình run lên, muốn lui về phía sau, Tông Chính Vô Ưu đã khoanh tay lạnh lùng nói: "Nửa tháng thời gian, một vạn năm ngàn lượng vàng, là không nhiều lắm, cũng là bổn vương mười lăm năm bổng lộc."

    Mọi người kinh ngạc. Hắn nói bổn vương? Toàn bộ Lâm Thiên quốc, xưng bổn vương chỉ có một người. Tần ma ma kinh hãi nửa ngày phản ứng không kịp, chờ sau khi phản ứng lại, há to miệng, sắc mặt trắng bệch, bà ta không quên chủ tử của bà ta ngàn dặn dò vạn dặn dò, kêu bà ta vô luận như thế nào, ngàn vạn đừng trêu chọc một người, người kia chính là Ly Vương Tông Chính Vô Ưu!

    "Ngài, ngài.. Ngài là Ly Vương?" Tần ma ma lắp bắp một câu chưa nói xong thế nhưng hai mắt vừa lật đã ngất đi.

    Mạn Yêu bật cười, Tần ma ma cũng coi như gặp qua việc lớn đời người, lại có Thái tử chống lưng, không thể tưởng được thế nhưng chưa trải qua bị dọa như thế.

    "Bái kiến Ly Vương thiên tuế!" Chung quanh đám người hô một tiếng toàn quỳ xuống, phản ứng kia thật ra cực nhanh.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn lướt qua Trầm Ngư, nhàn nhạt phân phó: "Lãnh Viêm, đem ngón tay nữ nhân này, một ngón một ngón.. Toàn bộ băm xuống cho bổn vương."

    Âm thanh hắn nghe không ra hỉ nộ, nhưng nói ra làm cho người ta phát lạnh. Trầm Ngư nghe vậy thân hình run lên, thiếu chút nữa cũng ngất xỉu. Người chung quanh tất cả đều không dám ngẩng đầu, toàn bộ trong lâu, trừ bỏ Tông Chính Vô Ưu, Cửu hoàng tử, thị vệ Lãnh Viêm, còn đang đứng chỉ có Mạn Yêu.

    Trầm Ngư nhìn Lãnh Viêm đang bước tới, mặt xám như tro tàn, lại không rảnh lo ngực đau nhức, tránh ra Linh Nhi cùng Tiêu Sát, một phen kéo lấy góc áo Mạn Yêu, cầu xin nói: "Công tử cứu ta, ngươi nhất định có biện pháp, đúng hay không? Ta chỉ là.. Chỉ là móng tay đụng phải xiêm y vương gia mà thôi.. Công tử.."

    Mạn Yêu thở dài, nếu Trầm Ngư không cầu nàng, nàng cũng sẽ không đứng nhìn bàng quan.

    "Chậm đã!" Mạn Yêu giơ tay ngăn lại.

    Tông Chính Vô Ưu nghiêng mắt, như địa ngục hàn đầm, lạnh băng lại tà vọng con ngươi hướng Mạn Yêu nhìn qua.

    Mạn Yêu nhịn không được hít khí, cực lực trấn định nói: "Ly Vương điện hạ, Trầm Ngư cô nương đến tột cùng phạm vào tội lớn ngập trời gì, phải bị băm đi mười ngón tay? Ngài hẳn là biết, đối với người đánh đàn mà nói, hủy đôi tay nàng, so với đoạt tính mạng nàng còn muốn tàn nhẫn hơn."

    "Lại là một người không sợ chết." đây là Cửu hoàng tử đối Mạn Yêu hạ kết luận.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn đôi mắt Mạn Yêu, trong sáng trấn định, tựa hồ ở nơi nào gặp qua. Hắn nói: "Xúc phạm cấm kỵ của bổn vương, tự nhiên sẽ phải trả giá đại khai sát giới."

    Mạn Yêu cười hỏi: "Xin hỏi cấm kỵ của Ly Vương điện hạ là gì?"

    Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu lạnh băng sắc bén, Mạn Yêu giống như chưa phát giác, tự đáp tự nói: "Cấm kỵ của Ly Vương điện hạ, rượu cùng nữ nhân? Như vậy.. Xin hỏi Ly Vương điện hạ, ngài giờ phút này thân ở nơi nào?" "Đương nhiên là thanh lâu." Trả lời là Cửu hoàng tử, hắn vẫn là nhất nhất biểu tình xem diễn. Mạn Yêu cười nói: "Cửu điện hạ nói, đây là thanh lâu! Thanh lâu là địa phương nào? Phong lưu sung sướng tiêu hồn mà, loại địa phương này cái khác không có, mà có nhiều chính là nữ nhân, Ly Vương điện hạ đã có kiêng kị này, là phải không nên tới. Nếu không, có muốn tới cũng không sao, nhưng ít ra cũng phải để cho thuộc hạ ngài nâng một cái thẻ bài thật lớn, tốt nhất phải thấy rõ trên đó ghi chú: Ly Vương đại giá, nữ nhân cùng rượu, chớ gần. Như vậy mới có thể thích đáng, nếu không, mỗi ngày khách tới tới lui lui nhiều như lông trâu, ai sẽ biết, ngài chính là đỉnh đỉnh đại danh kỵ rượu kỵ sắc Ly Vương điện hạ?"

    Chung quanh thực an tĩnh, phi thường an tĩnh. An tĩnh đến nhạt nhẽo tiếng hít thở cũng cùng nhau biến mất. Trong đám người quỳ xuống đất có người há to miệng, ngẩng đầu giống như thấy quỷ, trừng mắt, cái tuấn mỹ công tử này lá gan to hơn trời.

    Một dòng khí vô hình ở trong không khí hợp tụ lại bành trướng, giống như tùy thời đều phải nổ tung.

    Đột nhiên, một tiếng cười to không sợ chết "Ha ha.." truyền đến, mọi người thân mình kinh động run lên, nháy mắt liền ra một thân mồ hôi lạnh.

    Mạn Yêu mày đẹp nhướng lên, ngạc nhiên nhìn Cửu hoàng tử hỏi: "Cửu điện hạ, hồng nhan tri kỷ của ngài phải bị băm đi ngón tay, thực đáng giá cười thoải mái sao?"

    Cửu hoàng tử vỡ ra khóe miệng hơi hơi cứng đờ, vừa thấy Trầm Ngư khóe môi đọng lại vết máu đỏ thắm, ánh mắt u oán nhìn hắn, làm hắn cảm thấy hắn cười thật là quá không có lương tâm. Cửu hoàng tử vội thu cười, ho nhẹ nói: "Bổn hoàng tử không phải cười Trầm Ngư, mà là suy nghĩ ngươi nói cái thẻ bài."

    Hắn suy nghĩ cái người gỗ Lãnh Viêm, đi theo Thất ca nhiều năm, chỉ nghe Lãnh Viêm nói không đến ba câu, mỗi câu nhiều nhất bốn chữ. Nếu làm cho hắn đứng ở sau lưng Thất ca giơ tấm thẻ bài kia, xứng với vẻ bề ngoài của Thất ca, kia sẽ là loại tình hình gì? Nghĩ nghĩ, hắn nhịn không được lại nở nụ cười.

    Mạn Yêu ra vẻ hồ đồ nói: "Thẻ bài? Cái thẻ bài nào?"

    Cửu hoàng tử không chút suy nghĩ, nói thẳng: "Đương nhiên là ngươi nói cái kim sắc thẻ bài kia, trên mặt viết.." Mới nói được tới đây, hắn liền cảm giác không thích hợp, đảo mắt liền thấy Tông Chính Vô Ưu không biết khi nào nheo lại mắt phượng, nhìn chằm chằm hắn, ánh mắt lạnh như băng sương, Cửu hoàng tử trong lòng giật mình, vội vàng đình chỉ lời nói, duỗi tay sờ sờ chính mình chóp mũi, cười gượng hai tiếng.

    Tông Chính Vô Ưu mặt vô biểu tình hỏi: "Thực buồn cười?"

    Cười cũng không được, không cười cũng không phải. Hắn tức giận mà trừng mắt liếc Mạn Yêu một cái, người đã đào một cái hố to cho hắn, hắn lại đối với Tông Chính Vô Ưu liên tục xua tay nói: "Không, không buồn cười, đệ cũng không phải cười cái này.. khụ, khụ.."

    "Nga.. vậy Cửu hoàng tử vẫn là đang cười Trầm Ngư cô nương à?" Mạn Yêu ở Trầm Ngư bên cạnh ngồi xổm xuống, nâng tinh tế ngón tay thon dài của Trầm Ngư, lắc đầu thở dài: "Đáng tiếc một đôi tay đẹp như vậy, về sau, rốt cuộc không nghe được tiếng đàn mỹ diệu của nàng, cũng nhìn không thấy dáng múa yểu điệu của nàng.. Ai, thật là đáng tiếc!"

    Trầm Ngư bi từ tâm sinh, nước mắt rào rạt mà rơi, khóc ra tiếng.

    Cửu hoàng tử nghĩ đến điệu nhảy vừa rồi, cũng nhịn không được nói: "Là rất đáng tiếc, điệu nhảy kia còn không có nhảy xong đâu! Thất ca, người không biết không tội, huynh có thể xem ở Trầm Ngư là hồng nhan tri kỷ của đệ, cho đệ một chút mặt mũi, tha nàng lần này."

    Tông Chính Vô Ưu lạnh lùng liếc nhìn hắn một cái: "Ta cho ngươi mặt mũi còn thiếu sao?"

    Hắn đoạt trong tay Cửu hoàng tử ngọc phiến chậm rãi đi đến trước mặt Mạn Yêu. Mạn Yêu đứng dậy, Tông Chính Vô Ưu trong tay quạt xếp liền đập vào đầu vai nàng. Trên vai trầm xuống, phảng phất nội lực trên quạt xếp nặng ngàn cân, Mạn Yêu cơ hồ đứng không thẳng. Nàng nghiêng đầu, đồng thời dùng chính quạt xếp trong tay mình đi chắn. Một trắng một xanh ngọc, đồng dạng là ngọc cốt mặt lụa, chẳng qua ngọc phiến trong tay nàng ở một góc quạt trừ bỏ ba chữ vô ẩn lâu ra, thì bóng loáng bằng phẳng, mà cây quạt trong tay hắn có nhô lên hoa văn, là như một cái hình vẽ, tựa long phi long, nhưng chỉ có một nửa.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn quạt xếp trong tay nàng, hơi khựng lại một chút, trên tay lực đạo thế nhưng nhẹ đi không ít, môi mỏng hơi câu, cười như không cười nói: "Đừng vội ở trước mặt bổn vương chơi chút tài mọn này. Nếu ngươi cảm thấy đáng tiếc, kia bổn vương hôm nay liền võng khai một mặt, dùng tay ngươi.. đổi tay nàng."

    Mạn Yêu trong lòng trầm xuống, trên mặt bất động thanh sắc mà cười nói: "Khó được Ly Vương điện hạ chịu đại phát từ bi, tại hạ vui vẻ tòng mệnh, nhưng mà, đôi tay này đối với tại hạ cũng là bảo bối, nếu là liền như thế không có, thật đúng là không bỏ được." Nàng nói ra nhẹ nhàng, cười đến tự nhiên.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn bên trong hai tròng mắt trong sáng của nàng có tràn ngập trí tuệ trấn định, ẩn ẩn cảm thấy quen thuộc. Hắn cũng muốn bội phục dũng khí của nàng. Ngần ấy năm, người dám như vậy nhẹ nhàng tùy ý cùng hắn nói chuyện, thật đúng là không nhiều lắm. Tông Chính Vô Ưu thu quạt xếp, tùy tay hướng phía sau ném đi, Cửu hoàng tử vội vàng tiếp được, Tông Chính Vô Ưu xoay người đi dạo vài bước, lại ngoái đầu nhìn nàng, mắt mang theo sự tìm tòi nghiên cứu nói: "Bổn vương làm việc chưa từng có người dám nói nửa chữ 'không'. Ngươi là người phương nào, đến tột cùng dựa vào cái gì, dám ở trước mặt bổn vương không có sợ hãi như vậy?"

    Mạn Yêu đầu vai nhẹ đi, cả người tự tại rất nhiều, nàng nhớ tới Tông Chính Vô Ưu ở phía trên đại điện ngôn hành cử chỉ, khi hắn nhìn hoàng đế có ánh mắt hận ý, ánh mắt nàng vừa chuyển nhàn nhạt nói: "Tại hạ chỉ là một người làm ăn, không có gì dựa vào, chỉ là phương thức nói chuyện như vậy chỉ là thói quen, điện hạ ngài thân phận tôn quý, lại là Hoàng đế bệ hạ thánh sủng. Mọi người nhìn thấy ngài, đều bị kinh sợ, xua như xua vịt. Nhưng mà điện hạ, ngài có phân rõ ràng, ai là thiệt tình, ai là giả ý? Kỳ thật sinh ở nhà đế vương, chưa chắc chính là chuyện may mắn. Thân phận cố nhiên tôn quý, lại không bằng kịp gia đình người bình thường, cơm canh đạm bạc, người một nhà tương thân tương ái, cảnh tượng hòa thuận vui vẻ."

    Vốn là nói cho Tông Chính Vô Ưu nghe, nhưng nói xong lời cuối cùng, Mạn Yêu trong lòng lại sinh ra rất nhiều bi thương. Chuyện cũ một việc một việc nổi lên trong lòng, nếu đời trước cha nàng không phải là tổng tài tập đoàn Mạn thị, cả ngày bận việc xã giao, mẹ của nàng sẽ không đi sớm như vậy. Nàng rõ ràng có thân nhân, nhưng lại càng giống một cô nhi, cha nàng trừ bỏ sẽ yêu cầu nàng ở ngoài như thế nào như thế nào, chưa từng quan tâm qua nàng nghĩ muốn cái gì hoặc là nàng thích hay không thích cuộc sống như vậy. Thời điểm nàng sinh bệnh, chiếu cố nàng trước nay đều chỉ có bảo mẫu.

    Mẹ nàng qua đời là lúc, phụ thân ở nước ngoài không có trở về, nàng một người chủ trì tang lễ, năm ấy nàng mười hai tuổi.

    Nếu nàng không phải là con gái duy nhất của tổng tài tập đoàn Mạn thị, sẽ không có người lợi dụng thân phận của nàng, lừa gạt tình cảm của nàng, nếu nàng không phải là người thừa kế duy nhất tập đoàn Mạn thị, thì sẽ không có người vì tranh đoạt gia sản hại chết nàng, đi vào thế giới xa lạ này, cả ngày sống trong lo lắng đề phòng..

    Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu khẽ biến, sâu thẳm như vực. Hắn bình tĩnh nhìn lại Mạn Yêu, nàng ở cùng hắn đối diện, nhìn đến đáy mắt hắn hình như có cảm xúc bắt đầu khởi động, một tia ưu thương, một loại bất đắc dĩ, một mặt bi thương.. Nàng còn không có kịp thấy rõ những cảm xúc đó, đã bị hắn áp chế trừ khử. Một cái chớp mắt kia nàng giống như thấy được chính mình trong gương. Tông Chính Vô Ưu, là người đứng ở đỉnh núi quyền lực, cuồng vọng tự đại, là một nam tử ở hoàng đế trước mặt đều có thể muốn làm gì thì làm, thế nhưng thói quen đã đem hết thảy tất cả cảm xúc áp xuống dưới đáy lòng. Người này nội tâm, chắc chắn có bí ẩn không muốn người khác biết.

    Cửu hoàng tử chầm chậm có hứng thú mà nhìn Mạn Yêu, người trong thiên hạ đều hâm mộ bọn họ thân phận tôn quý hoàng tộc, từ nhỏ liền chú định cao nhân nhất đẳng, nhưng ở người trước mắt lại nói bọn họ còn không bằng bá tánh tầm thường? Tuy rằng cuộc sống của bọn họ xác thật không giống mọi người tưởng tượng tốt đẹp như vậy, nhưng loại lời nói này cũng không thể tùy tiện nói, không tốt sẽ bị chém đầu.

    Chung quanh lại lần nữa hồi phục an tĩnh, không có người nào dám thở mạnh ra. Tông Chính Vô Ưu lại nhìn nàng trong chốc lát, bỗng nhiên quay qua trái phải một cái, nhíu mày nói: "Như thế nào, cái ghế đều không có?"

    Mọi người sửng sốt, đối với thái độ đột nhiên chuyển biến của hắn, có điểm chưa kịp thích ứng. Tần ma ma đã tỉnh táo lại có phản ứng trước tiên, cuống quít kêu lên: "Có có có.. Các ngươi còn thất thần làm gì, còn không mau lấy ghế cho vương gia, à không, dọn ghế dựa đem tới!"

    Trong lâu hạ nhân hoang mang rối loạn vội vội đi, không đến một lát, trong đại sảnh liền bày mấy chục cái ghế dựa.

    Tần ma ma từ trên mặt đất bò dậy, cong eo cười nịnh nói: "Vương gia, mời ngài ngồi. Ngài muốn ăn uống ít gì không?"

    Tông Chính Vô Ưu không để ý tới bà ta, vẫy vẫy tay ý bảo lui ra, ngồi xuống lười nhác mà dựa vào lưng ghế, một đôi mắt tà mị lần thứ hai nhìn thẳng Mạn Yêu, trong mắt thần sắc đã không còn nữa, phía trước lạnh băng, nói: "Ngươi thật to gan! Theo những lời này của ngươi, chết mười lần cũng đủ rồi."

    Mạn Yêu không khách khí mà ở đối diện hắn ngồi xuống, tư thế tùy ý mà ưu nhã, cười nhạt nói: "Chỉ cần Ly vương điện hạ thứ tại hạ vô tội, tại hạ một lần cũng không cần chết."

    Tông Chính Vô Ưu môi mỏng hơi câu, cười như không cười nói: "Muốn bổn vương thứ ngươi vô tội, lý do đâu?"

    Mạn Yêu không đáp hỏi ngược lại: "Nghe nói điện hạ thích uống trà, có việc này không?"

    Tông Chính Vô Ưu nói: "Bổn vương thích uống trà là không sai, nhưng không phải trà gì đều thích. Huống hồ, giống nhau đều là trà, bổn vương vương phủ có rất nhiều."

    Mạn Yêu cười nói: "Đó là đương nhiên, bất quá phẩm trà chú ý không chỉ là bản thân trà.. Nếu điện hạ có hứng thú, liền thỉnh ba ngày sau vào buổi tối di giá tới thành Tây, bên cạnh Thiên Hồ Thủy - Long Nguyệt vườn trà, bảo đảm sẽ không làm điện hạ thất vọng. Nhưng mà, thỉnh điện hạ chuẩn bị tốt một thứ."

    Tông Chính Vô Ưu chờ nàng nói tiếp.

    Mạn Yêu dừng một chút, lại nói: "Là tâm tình. Một phần tâm tình phẩm trà."

    Tông Chính Vô Ưu nhìn nàng, ánh mắt hơi hơi ngẩn ra, bừng tỉnh nhớ lại đã từng có người nói với hắn: "Phẩm trà phẩm trà, ở tiếp theo, quan trọng nhất là tâm tình người! Vô Ưu, ta hy vọng con có thể có một nội tâm của người bình thản, giống như trà xanh này, không cần bị hoàng tộc lệ khí quấn quanh.."

    "Phẩm trà còn muốn chuẩn bị cái gì tâm tình? Thật là chưa từng nghe thấy." Cửu hoàng tử không cho là đúng, cười ha ha.

    Mạn Yêu cười mà không nói, từ biểu tình của Tông Chính Vô Ưu, nàng nhìn ra hắn đã hiểu.

    Tông Chính Vô Ưu đứng dậy, ánh mắt kỳ lạ mà nhìn nàng liếc mắt một cái, lúc vẫy tay áo trước khi rời đi, hắn nói: "Hy vọng ba ngày sau, ngươi sẽ không làm bổn vương thất vọng, nếu không chém đến.. không phải là tay ngươi, mà là cái cổ xinh đẹp của ngươi."

    "Người đâu, thông tri phủ doãn kinh thành, từ ngày mai về sau, nếu lại làm bổn vương thấy cái thanh lâu này còn buôn bán, kêu hắn đem đầu tới gặp. Còn có, nghe nói thanh lâu này mỗi ngày lợi nhuận ít nhất ngàn lượng vàng, tra tra bọn họ kinh doanh mấy năm, đem những năm gần đây lợi nhuận tổng số mục tính xong đưa đi Thái tử phủ."

    Thấy hắn làm như vậy, người chung quanh cảm thấy kỳ quái, Mạn Yêu lại khẽ cười lên, Lâm Thiên quốc mấy năm nay biên quan chiến sự không ngừng, nói vậy quốc khố sớm đã hư không, cái này Tông Chính Vô Ưu, có lẽ nội tâm hắn cũng không giống biểu hiện ở mặt ngoài như vậy lạnh nhạt vô tình. Đáng thương Thái tử, muốn thổ huyết!
     
  8. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 6: Phùng kì địch thủ (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Trần Hân Dư vai Ngân Hương

    * * *

    Hương Hồn lâu bị phong, Mạn Yêu đem Trầm Ngư đi, mà Ly Vương đem tin tức ba ngày sau đích thân tới Long Nguyệt vườn trà lan truyền nhanh chóng, đã nhiều ngày qua Thiên Hồ Thủy trở nên náo nhiệt lên. Mạn Yêu thật mừng rỡ bớt việc, tuyên truyền đều không cần làm.

    Ngày thứ ba chạng vạng, Tây thành Thiên Hồ Thủy biển người tấp nập, đem Long nguyệt vườn trà chưa mở cửa vây quanh, một giọt nước cũng không lọt. Phủ doãn kinh thành biết được việc này, vội vàng an bài hơn trăm nha vệ tới giữ gìn trị an, bảo vệ an toàn của Ly Vương điện hạ.

    Đêm nay ánh trăng phá lệ sáng ngời, chiếu vào mặt hồ như gương. Ly Vương Tông Chính Vô Ưu cùng Cửu hoàng tử tới Thiên Hồ Thủy, Long Nguyệt vườn trà vừa mới mở cửa, cũng tuyên bố về sau mỗi ngày chỉ tiếp đãi hai mươi vị khách. Đám người bắt đầu ồn ào, có người ý đồ gây chuyện, bị quan phủ áp xuống. Tông Chính Vô Ưu ở mọi người quỳ lạy bước vào cửa Long Nguyệt vườn trà.

    Trong thông đạo hẹp dài chỉ có một chiếc đèn nhỏ treo lơ lửng, ánh sáng tối tăm, đỉnh thông đạo thấp bé, đi ở trong đó có một loại cảm giác cực kỳ áp lực, giống như thấp thoáng nhìn không thấy quang minh.

    "Đệ nghe nói kiến tạo (thiết kế xây dựng) vườn trà này, đã sử dụng đội kiến trúc trang trí ở gần kinh thành, đệ còn tưởng rằng có bao nhiêu khó lường, thì ra còn không bằng trà lâu bình thường trên đường cái, ít nhất những cái trà lâu đó sẽ không vừa vào cửa liền tối tăm như vậy.." Cửu hoàng tử khinh thường mà quở trách, rất là chướng mắt vườn trà này, nghĩ sau khi đi vào, nhất định phải hảo hảo đem người nọ chế nhạo một phen. Tông Chính Vô Ưu cũng nhíu nhíu mày, nhưng không nói gì. Hai người một trước một sau đi qua thông đạo, ở chỗ ngoặc có một cách cửa, Cửu hoàng tử còn không có duỗi tay, đã có người vì bọn họ mở cửa ra.

    Sau khi cách cửa kia mở ra, Cửu hoàng tử còn chưa nói xong câu nói phía trước, nháy mắt nghẹn ở cổ họng, lại nói không ra nửa chữ. Hắn đứng ở trước cánh cửa vừa mới mở ra, ngơ ngác mà nhìn cảnh tượng bên trong, trừng lớn đôi mắt, kinh ngạc nói không ra lời. Tông Chính Vô Ưu cũng kinh ngạc một lát, ánh mắt kinh dị bộc lộ ra ngoài.

    Đó là một cái khu vườn rộng lớn, những cây liễu Hàm Yên được cắt tỉa thành dạng xòe ô, quay chung quanh một cây anh đào, nở rộ hoa, bên ngoài xanh bích ở giữa một mản hồng, xa xa nhìn lại, phá lệ đáng chú ý. Một dòng nước xanh biếc chảy dọc trên một con mương nhỏ, xuyên qua vờn quanh dưới cây liễu Hàm Yên, một ngọn một ngọn thủ công tinh xảo nửa trong suốt đèn hoa sen nổi trên mặt nước, thanh phong thổi quét, đèn hoa sen theo gió phiêu lưu, vẽ ra tầng tầng nước gợn, nhộn nhạo.

    Phía trên là tháp vòm tròn làm bằng kính, ở giữa không trung những chiếc đèn lưu li nhỏ chiếu rọi xuống, lằn nước rực rỡ lung linh, chiếu ngược lên kính của tháp vòm tròn phát ra ngân quang. Lấy không cùng góc độ, chiết xạ ánh sáng lên toàn bộ bên trong khu vườn, trong lúc nhất thời, toàn bộ khu vườn ngân quang sóng gợn, phảng phất thiên hà bạc thủy chảy ngược, nói không nên lời xa hoa lộng lẫy, thế nhưng giống như tiên cảnh.

    "Tuyệt diệu! Thật là tuyệt diệu a!" Cửu hoàng tử nhịn không được lấy quạt xếp chụp phủi lòng bàn tay, kinh ngạc cảm thán nói: "Không thể tưởng được thông đạo tối tăm đi qua, sẽ là một phong cảnh kỳ diệu. Quá đẹp!"

    Tông Chính Vô Ưu nói: "Đây đúng là chỗ tâm tư xảo diệu (khéo léo tuyệt diệu) của người thiết kế."

    Lợi dụng không gian hẹp hòi đen tối của thông đạo, lắng đọng lại đối với cảm giác bên ngoài, lại làm nổi bật vườn bạc thủy này, có thể càng đánh sâu vào thị giác một cách mãnh liệt. Tông Chính Vô Ưu nhắm mắt lại, ngẩng đầu hít một hơi thật sâu, chỉ cảm thấy có một cổ nhàn nhạt thanh hương theo không khí chảy vào phế phủ, làm cho người thần thanh khí sảng. (thần trí thanh tịnh sảng khoái)

    Hai người nâng bước đi lên bậc thang, đạp lên con đường trắng tinh sỏi vụn, không tự chủ được thể xác và tinh thần thoải mái.

    Mạn Yêu vừa thấy hai người tới rồi, vội tự mình đi đến thoáng thi lễ: "Hoan nghênh nhị vị điện hạ đại giá quang lâm, bên trong mời!"

    Nàng đem hai người dẫn tới một vị trí trung tâm là một cái bàn tròn lưu li dưới tàng cây anh đào. Còn chưa ngồi xuống, Cửu hoàng tử liền gấp không chờ nổi hỏi: "Vườn này thật là ngươi thiết kế?"

    Mạn Yêu cười gật đầu nói: "Đúng là tại hạ, làm nhị vị điện hạ chê cười."

    Cửu hoàng tử vội xua tay, nói: "Đâu có, đâu có, thiết kế rất khá, thật sự là đẹp, không, là quá đẹp! Cùng ngươi giống nhau, đều đẹp." Cửu hoàng tử ánh mắt lộng lẫy, không chút nào bủn xỉn ca ngợi, đem lúc trước những cái không thoải mái sớm quên đến không còn một mảnh.

    Mạn Yêu thiệt tình nói lời cảm tạ, giương mắt thấy Tông Chính Vô Ưu dừng ở trên người nàng ánh mắt như suy tư gì, nàng hơi hơi mỉm cười, cũng không nghĩ nhiều. Đối với nàng mà nói, có thể có được như vậy một tòa vườn trà, là nàng đã từng mộng tưởng, hiện giờ có thể thực hiện, nàng thật vui vẻ.

    Chỉ tiếc nuối chính là, nàng vĩnh viễn đều không có cơ hội ở trong vườn này, gặp được một người cùng trí hướng, hiểu ý lẫn nhau, có thể cùng nàng phẩm trà chơi cờ, tri âm tri kỷ. Nàng từ nhỏ thích cờ tướng, nhưng thế giới này chỉ có cờ vây, lại không có người biết cờ tướng là vật gì.

    Mời bọn họ hai người nhập tọa, Mạn Yêu hơi hơi khom lưng, duỗi tay ở dưới bàn lưu li nhấn một cái nút, chỉ nghe trên đỉnh đầu truyền đến tiếng vang răng rắc rất nhỏ, một khối ngân quang kính ở đỉnh vòm tròn hướng sang một bên dịch đi, lộ ra một cái hình tròn lớn, đối diện minh nguyệt ở giữa không trung, nguyệt hoa (ánh trăng) như nước tức thì trút xuống, thế nhưng đem ba người bên cạnh bàn lưu li bao phủ ở trong đó, cho người ta một loại cảm giác thật kỳ diệu. Phảng phất giống như mặt trăng tối nay, là ánh sáng chủ đạo phát sáng ở nơi này. Tên Long Nguyệt vườn trà bởi vậy mà ra.

    Tông Chính Vô Ưu thần sắc hơi hơi sửng sốt, nhìn đối diện bạch y nam tử đang đắm chìm dưới ánh trăng, chỉ thấy hắn (Mạn Yêu) khóe miệng tươi cười thanh thiển, đôi mắt trong sáng quang hoa lập loè chói mắt, làm cho người bừng tỉnh, cảm thấy như là nước, ánh trăng, cùng với cả khu vườn bạc sóng đều ảm đạm thất sắc vì người trước mặt. (cảnh đẹp không bằng người trước mặt)

    Cửu hoàng tử vỗ tay cười nói: "Hay lắm! Hay lắm! Trách không được phải kêu là Long Nguyệt vườn trà, phải chờ tới buổi tối mới khai trương, thật là không tồi! Ngươi thật đúng là cái diệu nhân (người tuyệt diệu), đúng rồi, ngươi tên là gì?"

    Mạn Yêu đang suy nghĩ muốn hay không làm cái tên giả, liền nghe Cửu hoàng tử hưng phấn kêu lên: "Ngươi trước đừng nói, ta ngẫm lại. Này vườn đầy lưu li, thủy, nguyệt.. A, kêu ngươi là Li Nguyệt, Li Nguyệt, Li Nguyệt.. Thất ca, huynh nói tên này, thích hay không thích hợp hắn (Mạn Yêu) ?"

    Tông Chính Vô Ưu khó được cười, ánh mắt nhìn nàng có điểm hoa quang lóng lánh, âm thanh lười biếng mà thanh nhã, nói: "Mắt như lưu li, người như nguyệt hoa, nữ tử phải như thế!"

    Mạn Yêu đáy lòng ngẩn ra, mắt như lưu li, người như nguyệt hoa, Tông Chính Vô Ưu nói chính là nàng sao? Nhưng.. Nữ tử phải như thế.. Mạn Yêu theo bản năng giơ tay sờ sờ kết hầu giả của mình, làm giống như thật, hẳn là sẽ không bị nhận ra? Có lẽ, là thử? Nàng lấy lại bình tĩnh, cười nhạt nói: "Ly Vương điện hạ nói đùa."

    Tông Chính Vô Ưu cong môi, cười như không cười, không hề nhìn nàng.

    Trong không khí có đám sương lượn lờ, mờ mịt như khói, ở giữa vườn có một cái đài cao hình trụ tròn, lụa mỏng rủ xuống, ở trong gió nhè nhẹ lay động đong đưa, tạo nên từng đạo hình cung nhu mĩ. Trong màn sa đầu ngón tay nữ tử kích thích, một chuỗi chuỗi duyên dáng âm phù đổ xuống, như nước dập dờn bồng bềnh. Ở phía trên khu vườn yên tĩnh tiếng đàn vang lên, giai điệu tuyệt đẹp uyển chuyển tạo ra cảnh tượng mộng mộng ảo ảo.

    Cửu hoàng tử kinh ngạc nói: "Trầm Ngư, Ngươi đem nàng ta tới?"

    Mạn Yêu cười, mặt Tông Chính Vô Ưu đột nhiên lạnh xuống, ánh mắt lạnh như băng, hướng Mạn Yêu bắn thẳng đến, hắn trầm giọng nói: "Ngươi lợi dụng bổn vương?"

    Mạn Yêu âm thầm lắp bắp kinh hãi, thầm nghĩ: Không xong! Tông Chính Vô Ưu phản ứng so với nàng tưởng tượng còn nhanh hơn. Nàng vội cười nói: "Ly Vương điện hạ lời này ý gì?"

    Tông Chính Vô Ưu hừ lạnh một tiếng, nói: "Lá gan của ngươi so bổn vương tưởng tượng còn lớn hơn! Cùng bổn vương giả bộ hồ đồ, vườn này, bổn vương xem là ngươi không còn muốn rồi?"

    Mạn Yêu lập tức đã bị hắn nắm bắt uy hiếp, đáy lòng chấn động, biết lừa không được hắn, liền ngạnh cổ thừa nhận nói: "Không sai, là ta kêu Trầm Ngư đi hiến vũ, nhưng không nghiêm trọng như điện hạ ngài nói như vậy, ta mời điện hạ ngài giúp việc này, cũng là muốn cho điện hạ có một hoàn cảnh càng thêm hoàn mỹ để phẩm trà, tin tưởng điện hạ không phải là người có lòng dạ hẹp hòi, sẽ không cùng ta tính toán chi li. Huống chi, ta làm như vậy, không phải cũng thành toàn điện hạ sao? Mấy trăm vạn lượng bạc trắng phong phú quốc khố, Thái tử đã nhiều ngày sợ là phải ăn uống không ngon rồi."

    Một câu cuối cùng vừa dứt, ánh mắt Tông Chính Vô Ưu càng thêm sắc bén. Mạn Yêu nhìn thấy tâm không ngừng trầm xuống, nhưng nàng cũng không lảng tránh, mà là thản nhiên nhìn thẳng hắn, thân mình ngay ngắn thẳng tắp.

    Tông Chính Vô Ưu trong lòng khẽ nhúc nhích, bình tĩnh nhìn Mạn Yêu, trong mắt thần sắc thay đổi thất thường. Hắn vốn tưởng rằng sau khi chọc thủng ý đồ của nàng, Mạn Yêu sẽ sợ hãi, hoảng loạn, quỳ xuống đất xin tha, lại không dự đoán được, sẽ là loại phản ứng này.

    "Ngươi tựa hồ biết được rất nhiều." Tông Chính Vô Ưu nheo lại mắt phượng, hướng Mạn Yêu truyền lại tin tức nguy hiểm, lại nói: "Chiếu theo ngươi nói như vậy, bổn vương có hay không còn hẳn là phải cảm tạ ngươi?"

    Mạn Yêu vội khiêm tốn nói: "Không dám. Ta cùng với điện hạ đôi bên cùng có lợi, chỉ cần điện hạ không trách ta tự chủ trương, ta cũng đã thực sự cảm kích." Chỉ cần Tông Chính Vô Ưu chịu phóng nàng một con ngựa (bỏ qua cho nàng) việc lợi dụng liền sẽ biến thành hợp tác.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn nàng, không nói lời nào. Mạn Yêu mặt ngoài trấn định tự nhiên, kỳ thật trong lòng bàn tay sớm đã ra một phen mồ hôi lạnh.

    Cửu hoàng tử lúc này mới hiểu bọn họ rốt cuộc đang nói cái gì, hắn ngẩn người, lỗi thời mà đối Mạn Yêu dựng lên ngón tay cái, đáy lòng bội phục nàng dũng khí.

    "Ngươi là người ta đã thấy không sợ chết nhất!" Cửu hoàng tử tự đáy lòng nói, dám tính kế Thất ca hắn, đó là động thổ trên đầu thái tuế.

    Mạn Yêu cười khổ, nghĩ ai sẽ thật sự không sợ chết, chẳng qua bị bức tới một bước kia, cùng với sợ hãi, chi bằng nghĩ cách hóa giải. Cũng không biết Tông Chính Vô Ưu rốt cuộc có chịu hay không buông tha nàng, xem ánh mắt kia của hắn, nàng một chút cũng đoán không ra tâm tư của hắn, đành phải an tĩnh đứng ở nơi đó, nghe tiếng đàn mờ ảo giữa không trung, gió nhẹ phất qua cái trán nàng, xuất ra một lớp mỏng mồ hôi.

    Có hơn nửa ngày trôi qua (đợi rất lâu) Tông Chính Vô Ưu cũng chưa mở miệng, không khí trầm mặc làm người hít thở không thông. Thẳng đến Cửu hoàng tử thật sự không nín được, liền ra tới giảng hòa. Một bên quan sát phản ứng Tông Chính Vô Ưu, một bên nói: "Thất ca, chúng ta không phải tới uống trà sao? Huynh xem vườn trà này phong cảnh tốt như vậy, lại có minh nguyệt nhô lên cao, chúng ta như vậy mà ngồi thật không thú vị. Cái kia Li Nguyệt, ngươi mau kêu người mang trà lên a, mang trà tốt nhất, mau đi mau đi."

    Mạn Yêu hiểu ý, chạy nhanh kêu người đem trước đó đã chuẩn bị tốt đạo cụ pha trà bưng lên, tự mình vì bọn họ pha một hủ thượng đẳng nhất Tây Hồ Long Tĩnh. Pha trà Long Tĩnh quá trình cũng không phức tạp, chỉ cần đem chuyên dụng trà cụ dùng nước sôi lăng qua một lần, để lá trà vào, sau khi đun sôi, lấy lá trà ra để nguội trong một thời gian, ngâm ủ trong nước không rể (vô căn thủy) * đã đun sôi, hương trà tràn đầy, mùi thơm dễ chịu.

    Cửu hoàng tử tán thanh (tán thưởng âm thanh) "Trà tốt", bưng lên liền uống.

    Tông Chính Vô Ưu không chút để ý mà nhấm một ngụm nhỏ, không ngôn ngữ, hơi hơi ngẩng đầu, nhắm mắt lại, đem sở hữu tà vọng cùng lạnh nhạt đều để sau lưng cặp mi mắt kia, trên gương mặt đẹp như tiên nhân, phảng phất một lớp sương mỏng hóa thành một bức họa hư hư ảo ảo hoàn mỹ, nhìn qua có chút không chân thật.

    Mạn Yêu ngồi ở đối diện hắn, nhìn chăm chú vào khí sương mù bao phủ trên gương mặt hắn, thần sắc không rõ, thật an tĩnh.

    Một lát sau, lại một lát sau, Tông Chính Vô Ưu mới mở to mắt.

    "Trà Minh Tiền Long Tĩnh tháng tư, cùng với tháng ba vô căn thủy" (nước không rể) hắn nhìn đôi mắt Mạn Yêu, thần sắc không rõ, chậm rãi nói: "Đôi tay cùng cổ ngươi đều có thể bảo vệ lại rồi."

    Mạn Yêu lẳng lặng cười, không vì giữ được một tính mệnh, mà là may mắn Tông Chính Vô Ưu là người hiểu trà, không có lãng phí nàng gian nan bảo tồn vô căn thủy.

    Phẩm xong một hủ trà, đã qua gần nửa canh giờ. Mạn Yêu cầm một phần tinh tế trà đơn (menu) đưa qua, Tông Chính Vô Ưu nhàn nhạt nhìn lướt qua, hỏi: "Cũng chỉ có mấy thứ này?"

    Mạn Yêu ngạc nhiên nói: "Các loại trà trong thiên hạ, cơ hồ đều đã có tại đây, chẳng lẽ không có một loại nào hợp ý điện hạ?"

    Tông Chính Vô Ưu giương mắt nhìn nàng, nói: "Nếu là đến trà lâu khác cũng là có thể uống được những loại trà này, bổn vương cần gì phải tới Long Nguyệt vườn trà của ngươi?"

    Mạn Yêu không bực, ngược lại cười nói: "Kia chưa chắc, phẩm trà phẩm trà, phẩm đến không chỉ là bản thân trà, còn có quá trình pha trà, phẩm trà hoàn cảnh cùng với tâm tình khi uống trà. Tại hạ nói điện hạ phải chuẩn bị tâm tình, không biết điện hạ có mang đến?"

    Tâm tình tự nhiên bình thản mới có thể phẩm ra trà trung chi đạo (đạo trong trà), Tông Chính Vô Ưu theo thói quen mà nheo lại mắt phượng nhìn nàng, chậm rãi nói: "Bổn vương muốn chính là thiên hạ không có, độc nhất vô nhị."

    Thiên hạ không có.. Mạn Yêu sửng sốt, này Tông Chính Vô Ưu đến tột cùng nghĩ muốn cái gì? Mạn Yêu nghĩ nghĩ, do dự nói: "Có, thật ra là có, nhưng sợ điện hạ lần đầu uống, sẽ không quen."

    Tông Chính Vô Ưu ánh mắt sáng ngời, lập tức nói: "Trình lên đi."

    Nghĩ nghĩ, nàng xoay người đi lại quầy, mang ra một phần trà đơn. Tông Chính Vô Ưu nhìn lướt qua. Trên trà đơn Mạn Yêu viết lên một phần trà hoa cùng với trà sữa, thế giới này rất nhiều người giàu có, các vị phu nhân và tiểu thư ra bên ngoài uống trà, nghỉ ngơi, cũng là thường có, cho nên nàng muốn thử thi hành xem, trà đơn này là dành cho các vị phu nhân, tiểu thư. Không nghĩ tới ngày đầu tiên mở cửa trà đơn này lại có chỗ dùng.

    Tông Chính Vô Ưu lật xem trà đơn, so với trà đơn phía trước cẩn thận, tỉ mỉ rất nhiều, qua nửa ngày, hắn ngẩng đầu hỏi: "Còn có cái khác không? Nếu không có, cái đó.. mỗi thứ trình lên một phần."

    Mạn Yêu sửng sốt, trên trà đơn kia cũng có mấy chục loại trà! Xem trên mặt Tông Chính Vô Ưu tuy rằng không có biểu tình gì, nhưng ánh mắt lại rất nghiêm túc, tuyệt không như là nói giỡn. Nhưng làm theo như vậy, tựa hồ không phải là uống trà mà giống như đang tìm kiếm cái gì.

    Mấy chục ly không cùng màu sắc trà hoa và trà sữa mang lên mặt bàn, Tông Chính Vô Ưu chuyên chọn màu sắc, mỗi một loại chỉ nhấm một chút liền buông xuống. Mạn Yêu nhìn hắn động tác kỳ quái, trong lòng tràn ngập nghi hoặc.

    Cuối cùng, hắn vẫy vẫy tay: "Đều triệt đi." (đem bỏ đi)

    Mạn Yêu nhìn đến rũ xuống ánh mắt của hắn, thấy có nhiều phần che dấu không được thất vọng.

    Cửu hoàng tử kêu lên: "Đừng đừng đừng, Thất ca, ta còn chưa có nếm qua đâu! Này đủ mọi màu sắc, thật là đẹp mắt.. Nghe thôi cũng cảm thấy rất thơm." Nói xong bưng lên một ly lộ ra bích sắc hoa quả trà sữa, Tông Chính Vô Ưu không có nhấm qua, lướt qua một ngụm, hương vị chua chua ngọt ngọt, hắn liếm liếm khóe miệng, gật đầu nói: "Cũng không tệ lắm, nếu Chiêu Vân ở chỗ này, khẳng định sẽ thích."

    Lời này vừa ra, liền nghe ở cửa truyền đến một tiếng kiều gọi (giọng gọi mềm mại, nũng nịu) : "Vô Ưu ca ca, Vô Ưu ca ca.." một thiếu nữ mười sáu bảy tuổi, thập phần tinh xảo xinh xắn, dẫn theo làn váy hướng bọn họ bước nhanh chạy tới.

    Cửu hoàng tử ha ha cười nói: "Nói Tào Tháo, Tào Tháo đến. Thất ca, ngươi muốn hay không trốn một cái?"

    Mạn Yêu cười nói: "Trên đời này, lại có người có thể làm cho Ly Vương điện hạ muốn né tránh?"

    Tông Chính Vô Ưu khóe miệng vừa kéo, nhìn không ra là biểu tình gì.

    Cửu hoàng tử hướng trước mặt Mạn Yêu, ra vẻ thần bí nói: "Trong chốc lát ngươi sẽ biết."

    Chiêu Vân vừa đến, hưng phấn mà hướng bên cạnh Tông Chính Vô Ưu mà đi qua, bỗng nhiên không có thể tới gần bởi vì trước mặt liền xuất hiện một cánh tay, nàng ngẩng đầu nhìn thấy, lại là người gỗ Lãnh Viêm! Không khỏi ủy khuất nói: "Vô Ưu ca ca.. ngươi tới địa phương đẹp như thế, sao không mang theo Vân nhi a?"

    Tông Chính Vô Ưu nhìn cũng không nhìn nàng, liếc mắt một cái, mạc thanh (âm thanh lạnh nhạt) nói: "Ngươi vẫn là con nít ba tuổi sao?"

    Chiêu Vân cong miệng nói: "Muội đã trưởng thành, nhưng muội vẫn là muội a! Vô Ưu ca ca, huynh trước kia không phải bộ dáng này.. Di? Cái ly này đựng thứ gì? Chưa thấy qua!"

    Cửu hoàng tử mày vừa động, không có ý tốt cười nói: "Này, đó là Thất ca gọi trà, uống rất ngon, Thất ca đều có thử qua."

    "Thật vậy chăng? Ta cũng muốn nếm thử." Chiêu Vân cầm một ly màu tím trà sữa, vừa vặn là Tông Chính Vô Ưu mới vừa dùng qua, Tông Chính Vô Ưu mày nhăn lại, không đợi cái ly trong tay Chiêu Vân đưa đến bên môi, hắn đã phất tay áo đem kia cái ly quét đến trên mặt đất. "Ầm" một âm thanh vang lên, Chiêu Vân sửng sốt, cái ly kia đã bể nát.

    Mạn Yêu kinh ngạc, nghĩ thầm Cửu hoàng tử thật đúng là e sợ cho thiên hạ không loạn! Tông Chính Vô Ưu người như vậy, sao có thể làm cho một nữ tử chạm vào đồ vật hắn dùng, huống chi là ai cũng đều có thể thấy được nữ tử này đối với hắn có tâm tư.

    Mạn Yêu nhăn nhăn mày, vội sai người đem mặt đất thu thập, dọn dẹp, lại đem những cái ly trên bàn dọn xuống sạch sẽ.

    Chiêu Vân một đôi tay khẩn nắm chặt góc áo, hai mắt đẫm lệ, thập phần ủy khuất mà nhìn mặt vô biểu tình của Tông Chính Vô Ưu, một câu cũng nói không nên lời.

    Tông Chính Vô Ưu lạnh lùng nói: "Hiện tại ngươi muốn về Quốc công phủ?"

    Chiêu Vân vừa nghe, nước mắt lập tức thu trở về, vội vàng xua tay nói: "Không muốn, không muốn, muội vừa mới đi ra.. Vô Ưu ca ca, muội không quấy rầy huynh là được, muội liền ở chỗ này chờ lát nữa, nơi này thật xinh đẹp.." Nàng quay đầu khắp nơi nhìn xem, thấy được Mạn Yêu, đôi mắt sáng ngời, kinh ngạc kêu lên: "A! Ngươi là ai a? Như thế nào cùng Vô Ưu ca ca giống nhau, tướng mạo lại đẹp như vậy?"

    Tông Chính Vô Ưu nhíu mày, Cửu hoàng tử cười nói: "Hắn là Li Nguyệt, là vườn trà lão bản, cái vườn trà này chính là hắn tự mình thiết kế nga!"

    Chiêu Vân hai mắt sáng ngời, thẳng lăng lăng mà nhìn nàng, giòn thanh nói: "Thật vậy chăng? Li Nguyệt công tử, huynh thật là lợi hại! Đúng rồi, vừa rồi Vô Ưu ca ca uống chính là cái trà gì a? Muội cũng muốn uống."

    Mạn Yêu mỉm cười mà nhìn nàng, phát hiện nữ tử này tuy rằng ở cùng nàng nói chuyện, ánh mắt lại không ngừng ngắm về hướng Tông Chính Vô Ưu, xem ra nữ tử này cũng rất thông minh, nàng vì muốn lưu tại trong tầm mắt của Tông Chính Vô Ưu, hiểu được dời đi mục tiêu, chỉ tiếc, Tông Chính Vô Ưu từ đầu đến cuối cũng chưa nhìn qua nàng liếc mắt một cái. Mạn Yêu kêu người chuẩn bị vài loại trà sữa hoa quả, Chiêu Vân sau khi nếm, liên tục kêu lên: "Uống rất ngon, uống rất ngon. Huynh kêu người chuẩn bị nhiều một tí, muội muốn mang về cho người khác nếm thử." (dịch bởi yên hoa)

    * * *

    *Vô căn thủy.. nước không rể.. cái này là Yên Hoa lên mạng tìm.

    Cũng được gọi là thiên thủy, nước từ trên trời rơi xuống như: Mưa, tuyết, sương lộ (sương đọng thành giọt)

    Lấy tuyết đầu mùa làm nước pha trà, lấy sương mai làm nước dẫn thuốc, hay lộ thiên (giữa trời) hứng lấy nước mưa không để rơi xuống đất. Nói cách khác chính là nước không chạm đất.

    Vô căn thủy có thể bảo trì một số dược liệu dược tính trong trung y không bị phá hư, hay có thể bảo trì hương vị vốn có của trà. Cho nên cổ đại cao nhã nhân sĩ yêu dùng vô căn nước pha trà. Thậm chí, có người chuyên đi vào bên trong rừng mai, lấy tuyết đọng trên cánh mai, biến thành nước lấy hủ đựng, chôn sâu ngầm xuống đất, năm sau dùng để pha trà.

    Vì sao phải dùng vô căn thủy pha trà, sắc thuốc? Bởi vì nó là nhất thanh khiết thủy! (nước thanh khiết nhất).
     
  9. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 7: Phùng kì địch thủ (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thư á tin vai Cửu hoàng tử

    * * *

    Cứ như vậy, bởi vì vị quận chúa Chiêu Vân đối với Tông Chính Vô Ưu ái luyến (yêu mến), làm cho vốn dĩ trà sữa hoa quả không dễ lưu hành ở cái niên đại xa lạ này, khởi đầu phát triển lưu hành từ lớp quý tộc, thế nhưng lại phổ biến một thời.

    Mà "Li Nguyệt công tử" cái tên này cũng ở ngày thứ hai truyền khắp toàn bộ kinh thành, từ hoàng thân quý tộc, cho tới quan viên tài chủ, phàm là người có tiền có thế có địa vị, ở lúc muốn xây dựng gia viên phủ đệ, đều muốn cầu được "Li Nguyệt công tử" một bản thiết kế, lấy làm vinh dự.

    Nửa tháng này, Tông Chính Vô Ưu thành khách quen của Long Nguyệt vườn trà, khi hắn tới Cửu hoàng tử không đi cùng, một người ở dưới tàng cây hoa anh đào, kêu một hủ cực phẩm Tây Hồ Long Tĩnh, lẳng lặng mà ngồi.

    Trời đã khuya, tới thời gian vườn trà đóng cửa, nhưng Tông Chính Vô Ưu vẫn cứ không có ý tứ rời đi. Trên bàn trà sớm đã nguội lạnh, cũng không kêu người thêm nước hoặc là pha trà mới.

    Mạn Yêu không thể thúc giục hắn đi, kêu mọi người trong vườn đều trở về nghỉ ngơi, chính nàng lưu lại chăm sóc. Dù sao nàng mấy ngày này vì tránh cho ra vào phủ công chúa bị người khác phát hiện ra thân phận, đều là ở tại trong vườn. Trầm Ngư cũng đi rồi, vườn trà lập tức an tĩnh lại.

    Mạn Yêu ngồi ở cách hắn không xa, thấy hắn mặc một thân bạch y, phủ thêm một tầng trăng lạnh quang hoa, cảm giác thật cô đơn. Nàng bị mê hoặc mà đứng dậy đi đến bên người hắn. Tông Chính Vô Ưu giương mắt nhìn nàng, nàng mới đột nhiên hoàn hồn, vội vàng hỏi: "Điện hạ trà đã nguội, muốn hay không đổi một hủ?"

    Tông Chính Vô Ưu nhìn nàng không nói chuyện, đồng dạng dưới trăng lạnh quang hoa, nàng một thân trắng thuần, nhàn nhạt cười, từ trong xương cốt lộ ra một loại không thể miêu tả cô đơn cùng tịch liêu. Tông Chính Vô Ưu trong lòng vừa động, đem ấm trà đẩy đến trước mặt nàng.

    Mạn Yêu thay hắn đổi một ấm trà mới, ngồi xuống ở đối diện hắn, cười nhạt dò hỏi: "Điện hạ không ngại chứ?"

    Tông Chính Vô Ưu vẫn luôn nhìn nàng, ánh mắt lưu chuyển, nhàn nhạt nói: "Có để ý hay không.. Ngươi đều đã ngồi xuống. Bổn vương thật ra rất hiếu kỳ, ngươi là một nữ tử, không ở nhà chờ gả chồng sinh con, lại vì sao, muốn chính mình tạo ra một vườn trà như vậy?"

    Càng làm cho hắn thấy kỳ lạ chính là, nàng quy định vườn trà mỗi ngày chỉ tiếp đãi hai mươi vị khách hàng, hiển nhiên không phải vì mục đích kiếm tiền, nàng vất vả như vậy háo tài háo lực (tốn tiền tốn sức) mở vườn trà này vì mục đích gì? Hơn mười ngày nay hắn thường xuyên nhìn thấy nàng một người cầm một ly trà, thật an tĩnh mà ngồi ở một chỗ xuất thần, tựa như linh hồn thoát ly khỏi cơ thể. Nàng nhìn qua vẫn luôn là trấn định biểu tình thản nhiên, cho dù trời có sập đất có lún, cũng không thể làm lay động dung nhan nửa phần. Hắn bỗng nhiên nghĩ, trên đời này có thể hay không có một chuyện hoặc một người, có thể làm cho đôi mắt thản nhiên mà lại minh tuệ của nàng, hiện ra biểu tình kinh hoảng thất thố?

    Mạn Yêu hơi hơi sửng sốt, Tông Chính Vô Ưu quả nhiên biết thân phận nữ tử của nàng. Nàng nhíu mày nói: "Ai nói nữ tử cũng chỉ có thể ở nhà chờ gả chồng sinh con? Nữ tử cũng có thể có chính mình hứng thú cùng ái hiếu (yêu thích say mê) có thể độc lập, không nhất định thế nào cũng phải phụ thuộc vào nam tử mới có thể sinh tồn. Nếu có thể, ta tình nguyện không gả, một người thủ vườn này sống quãng đời còn lại, cũng vẫn có thể xem là một loại quy túc (*). " Đáng tiếc, thân phận của nàng không cho phép.

    Tông Chính Vô Ưu rõ ràng ngẩn ra, nàng nhìn qua ánh mắt hắn trong nháy mắt hiện lên vô số biểu tình, rất là kỳ lạ, Mạn Yêu đột nhiên ý thức được rằng, loại tư tưởng này của nàng ở nơi niên đại nam quyền tối thượng, thật không bình thường, nàng vội cười cười, đang nghĩ ngợi như thế nào tách đề tài ra, lại thấy Tông Chính Vô Ưu đem thân dựa về sau, đột nhiên hỏi: "Ngươi có biết chơi cờ?"

    Mạn Yêu tư duy có chỗ theo không kịp nhịp của hắn, ngẩn người, lắc đầu. Cờ vây nàng không biết chơi, cờ tướng nàng là cao thủ, chỉ tiếc người ở thế giới này, tựa hồ không biết việc có cờ tướng. Vốn cho rằng Tông Chính Vô Ưu sẽ thất vọng, ai ngờ hắn thế nhưng nói câu: "Bổn vương dạy ngươi. Lãnh Viêm, lấy cờ tới."

    Mạn Yêu ngây người ngẩn ngơ, cơ hồ cho rằng chính mình nghe lầm, nàng vạn phần cảm thấy kỳ lạ mà nhìn gương mặt vô biểu tình tuấn mỹ của hắn, nghĩ thầm người này hành sự tác phong thật sự là làm cho người ta không thể theo kịp, chẳng lẽ là hắn tịch mịch lâu lắm rồi.

    Một khắc (mười lăm phút) sau, Lãnh Viêm thần tốc hiện thân, đem bàn cờ cùng hộp gấm tinh tế đựng quân cờ để trên bàn, Mạn Yêu rũ mắt nhìn thoáng qua, chỉ thấy bàn cờ làm bằng bạch ngọc, tinh oánh dịch thấu (ngọc trắng trong suốt) tất nhiên giá trị thật xa xỉ, ở giữa bàn cờ, còn khắc bốn chữ: Sở hà Hán giới. Là.. Sở hà Hán giới? (sông nước Sở, ranh giới nước Hán)

    Mạn Yêu cả người cứng lại, sững sờ ở nơi đó, kinh ngạc mà mở to hai mắt. Cờ tướng! Hắn nói thế nhưng là cờ tướng!

    Mạn Yêu vô cùng khiếp sợ mà ngẩng đầu, ngơ ngác mà nhìn Tông Chính Vô Ưu, hắn lại không có giương mắt, chỉ là nhàn nhạt hỏi một câu: "Ngươi nhận thức (quen biết) cờ này?"

    Nàng không có trả lời. Kia trong nháy mắt, trong đầu nàng hiện lên vô số ý niệm, Tông Chính Vô Ưu là ai? Vì sao có cờ tướng? Cờ tướng này từ đâu mà đến? Hắn vì sao muốn đặt trước mặt nàng..

    Nàng còn đang ngẩn ngơ sửng sốt, Tông Chính Vô Ưu đã xếp xong quân cờ, đơn giản nói cho nàng một lần phương pháp đi của mỗi quân cờ. Loại tình cảnh này cực kỳ giống khi nàng ở Khải Vân quốc, lúc tịch mịch nhàm chán, tự chế một bộ cờ tướng dạy cho Linh Nhi chơi.

    Mạn Yêu hoàn hồn, nhìn tà vọng thâm trầm đôi mắt của hắn, nàng cuối cùng là không có đem vấn đề trong lòng hỏi ra, mà là lắng đọng lại suy nghĩ, ra vẻ người mới học, cầm quân cờ đi lộn xộn một hơi.

    Tông Chính Vô Ưu từ lúc nàng đi lộn xộn, cho nàng chu toàn, thậm chí quân đỏ đưa đến bên miệng quân đen, hắn cũng không ăn.

    Mạn Yêu cái gì cũng chưa nói, cái gì cũng không hỏi, cứ như vậy cùng hắn đánh xuống. Nàng khuôn mặt vững vàng bình tĩnh, trong lòng lại bách chuyển thiên hồi (xoay chuyển vô số lần). Nàng đi vào thế giới xa lạ, nơi coi mạng người như cỏ rác, chiếm dụng chính là thân thể công chúa, hành sự phải cẩn thận, tuy có vinh hoa phú quý nơi tay, lại sinh hoạt đến thập phần mệt mỏi, tịch mịch vô biên.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn nàng di động quân cờ trong tay, tinh thần trôi dạt. Hắn có bao nhiêu lâu không cùng người khác chơi cờ? Đã không nhớ rõ ràng. Tay hắn vô ý thức vuốt ve quân cờ đen, không chút để ý mà rơi xuống, động tác thật nhẹ nhàng, làm như lo lắng nếu nặng một chút sẽ làm tổn hại bàn cờ bạch ngọc này. Mạn Yêu ngước mắt nhìn hắn, nàng bỏ một quân cờ xuống, nhẹ nhàn rời tay.

    Tông Chính Vô Ưu nhàn nhạt mà quét mắt nhìn ván cờ, mới phát hiện chính mình đã không còn đường có thể đi, tức khắc trong lòng chấn động, ánh mắt khẽ biến. Lúc nãy, mỗi một bước của nàng, nhìn như không hề có kết cấu liên quan đến nhau, loạn đi một hơi. Nhưng giờ nhìn chung ván cờ, con đường của hắn đều bị phong kín, các con cờ sở hữu đều bị vây khốn, xe không thể cưỡi, ngựa vô pháp nhảy, tượng không chỗ phi, sĩ không thể chi.. Hắn còn một quân chưa bị khống chế, nhưng không cứu được gì, thắng thua thế nhưng thành kết cục đã định.

    "Ngươi biết chơi cờ này?" Tông Chính Vô Ưu ánh mắt sắc bén gắt gao đem nàng khóa trụ, mang chút vội vàng hỏi: "Ngươi từ chỗ nào học được?"

    Mạn Yêu không có trả lời, nàng ngẩng đầu nhìn đôi mắt hắn, ý đồ xem có thể từ con ngươi tà vọng kia nhìn ra chút gì, nhưng cặp mắt kia u ám cùng nghi ngờ khó lường, cái gì cũng nhìn không ra. Nàng nhàn nhạt cười, không đáp hỏi ngược lại: "Điện hạ lại là như thế nào học được?"

    Nàng không thể xác định, hắn có hay không giống nàng xuyên qua mà đến. Người như hắn, vô luận phải hay không phải, lại có thể như thế nào? Linh hồn bám vào thể xác người khác, loại sự tình này quá mức quỷ dị, nếu là truyền đi ra ngoài, lấy bọn họ thân phận mẫn cảm như vậy, quả quyết không phải là chuyện tốt.

    Ánh trăng như nước, khuynh sái lên trên hai người họ. (ý nói ánh trăng nghiêng đổ xuống trên người bọn họ) (khuynh: Nghiêng, đổ xuống + sái: Vẫy nước, rắc nước)

    Bọn họ lẳng lặng nhìn nhau, suy đoán nghi hoặc lẫn nhau, tâm tư khác nhau. Thoáng qua như một thế kỷ, trên bàn mới pha thêm trà nóng, còn tỏa ra hơi nóng bốc lên lại tản ra quanh quẩn ở giữa tầm mắt hai người, như sương như khói.

    Tông Chính Vô Ưu bỗng nhiên nở nụ cười, bao trùm lên lưu quang cả khu vườn. Hắn nói: "Tốt! Bổn vương cuối cùng cũng gặp được đối thủ, lại chơi thêm lần nữa. Lúc này đây.. Bổn vương sẽ không nhường ngươi."

    Mạn Yêu không có phản đối. Quân cờ trở về vị trí cũ, như cũ, nàng quân đỏ hắn quân đen. Mạn Yêu nhợt nhạt cười nói: "Điện hạ trước hết mời."

    Tông Chính Vô Ưu cũng không nhún nhường, bắt đầu đi trước, không như lúc đầu không chút để ý, mỗi một bước đều suy nghĩ cặn kẽ. Mạn Yêu càng đi thêm một bước, càng kinh hãi. Cờ như nhân sinh (đời người), xuyên thấu qua thuật chơi cờ của một người để xem tâm tư của người đó, tâm tư người này thật sự sâu không thể lường. Cho dù nàng toàn lực ứng phó, vẫn cảm giác có chút cố hết sức.

    Trên mặt nước đèn hoa sen chậm rãi trôi, phù quang phát ra chiếu vào trong nước, màu đỏ ánh nến tản ra vầng sáng ấm hoàng, che dấu đi cái lạnh của nước. Cây liễu vờn quanh, dưới tàng cây anh đào, bọn họ một ván cờ giằng co một nửa canh giờ (3 tiếng đồng hồ) ai cũng sẽ không mở miệng thúc giục, cấp đủ thời gian tự do cho đối phương. Trong không khí có nhàn nhạt hương khí, như có như không quanh quẩn chóp mũi, làm cho người ta không tự giác tâm thần hoảng hốt.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn nữ tử đang ngồi yên ở đối diện, khuôn mặt đang trầm tư, phảng phất dưới ánh trăng thanh tuyền một đôi con ngươi tràn ngập tuệ quang, thanh u trong sáng, thản nhiên bình tĩnh tốt đẹp đến không thể tưởng tượng. Đây là rất nhiều năm qua hắn lần đầu tiên dụng tâm nhìn một nữ tử, thế nhưng không cảm thấy bài xích.

    "Điện hạ, Ly Vương điện hạ?" Mạn Yêu sau lúc hạ cờ, thấy hắn không hề phản ứng, vừa nhấc đầu, hắn thế nhưng ngơ ngẩn mà nhìn nàng xuất thần, cái loại ánh mắt này, nàng chưa bao giờ gặp qua, nàng nhíu mày nhẹ gọi.

    Tông Chính Vô Ưu bỗng nhiên bừng tỉnh, thần sắc khẽ biến, trong mắt xẹt qua một tia lãnh lệ, giây lát lướt qua, khôi phục ánh mắt tà mị thâm trầm, cầm nhẹ một quân cờ, giống như lơ đãng hỏi: "Ngươi tên là gì? Đừng nói cho bổn vương ngươi kêu Li Nguyệt." Quen biết nàng nửa tháng có thừa, trừ bỏ lão Cửu kêu nàng là Li nguyệt, hắn còn không biết tên nàng.

    Mạn Yêu nhịn không được nhẹ nhàng cười, nói tên kiếp trước: "Mạn Yêu."

    Tông Chính Vô Ưu hỏi: "Cành đào sum suê rực rỡ mùa hoa yêu?" "Đào chi yêu yêu, chước chước kì hoa?"

    漫夭 Mạn Yêu.

    漫 là man hay mạn, nghĩa là tràn đầy.

    夭 là yêu, yêu yêu 夭夭vui vẻ ôn tồn, nhan sắc mầu mỡ, rực rỡ

    Còn có nghĩa khác là yểu, chết non, chết yểu.

    Mạn Yêu lắc đầu, ánh mắt hơi rũ, nhàn nhạt nói: "Là chết yểu. Cả đời nhấp nhô, chú định không dài thọ." Kiếp trước thầy bói đã nói như vậy, trên thực tế cũng ứng nghiệm.

    Nàng cầm quân cờ nhìn hắn, nhẹ giọng hỏi: "Còn ngươi? Tông Chính Vô Ưu.. cha mẹ ngươi nhất định là hy vọng ngươi cả đời vô ưu sầu." (không lo buồn)

    Tông Chính Vô Ưu không nói chuyện, bưng lên ly trà đã lạnh thấu, nhợt nhạt nhấm một ngụm, lạnh băng nước trà có sáp sáp cay đắng.

    "Vì sao không phải là đứng ở chỗ tối cao nhìn xuống thương sinh, mà lại là hai bàn tay trắng, là vô hữu, chính là cái gì đều không có." Cả đời mờ mịt, cái gì đều không chiếm được, cái gì cũng sẽ không lưu lại, vô ưu, vô hữu, hắn nhìn về phía nàng khóe miệng cười lạnh có điểm châm chọc.

    (無憂Vô ưu.. 無有vô hữu – không có, không còn. Hai chữ này trong tiếng Trung, phát âm hơi na ná nhau)

    一無所有 thành ngữ hai bàn tay trắng. Dịch bởi yên hoa

    Mạn Yêu đầu quả tim run lên, bỗng nhiên cảm thấy khoảng cách giữa bọn họ tựa hồ thật sự gần. Có lẽ là ánh nến quá nhu ánh trăng quá đẹp, có lẽ là nhiều năm tìm kiếm khó gặp được kỳ phùng địch thủ, bừng tỉnh lại, nàng cảm giác ở phương diện nào đó, bọn họ thế nhưng lại tương tự đến kỳ lạ. Bất quá là một cái tên, vốn có thể có vô số loại giải thích, nhưng nếu không phải nhiều lần trải qua tang thương, ai sẽ dùng những lời bi thương chú giải cho vận mệnh chính mình. "Đó là chính ngươi lý giải? Cha mẹ vì con cái đặt tên, sao có thể lấy loại ý nghĩa này."

    Hắn chậm rãi ngẩng đầu, mắt như hồ sâu, hỏi ngược lại: "Ngươi cũng không phải sao? Có cha mẹ nào sẽ hy vọng con cái mình chết sớm?"

    Nàng nhấp môi, không nói chuyện nữa, trong vườn lại lần nữa lặng im xuống. Hắn một mạch mà uống trà lạnh, chua xót hương vị từ môi lưỡi vẫn luôn lan tràn đến đáy lòng, lại từ trên người hắn phát ra, nhè nhẹ quấn quanh không khí.

    Bàn cờ phía trên bàn lưu li, đã còn ít ỏi mấy quân cờ, trước mặt hai người chất đống quân cờ đối phương. Một ván này, cờ hòa, trải qua hai canh giờ. (bốn tiếng đồng hồ).

    Cùng hắn chơi cờ, cực phí tâm thần, nhưng mà, vui sướng xưa nay chưa từng có, nàng đã không nhớ rõ có bao nhiêu năm chưa gặp được địch thủ rồi. Ông ngoại nàng là chuyên gia cờ tướng, nàng từ nhỏ tiếp thụ đến hun đúc, yêu thích cờ tướng, cùng ông ngoại đánh cờ là lạc thú lớn nhất khi nàng còn nhỏ. Đến khi ông ngoại qua đời, cha nàng nghiêm khắc quản thúc, nàng chỉ có thể ở thời điểm không người, tự mình chơi cờ.

    Tông Chính Vô Ưu cũng là như thế, đã thật lâu không có cùng người khác chơi cờ, một ván cờ hòa, lòng vẫn còn chưa hết cảm giác vui vẻ. Nhưng tối nay, lại không phải thời cơ tốt để chơi cờ.

    Chợt có gió nổi lên, cuốn lên cành liễu, mang theo hàn tức sát khí lạnh băng, chụp đánh một cây tàn hồng, hoa rơi như máu.

    Hơi thở đột biến, một cổ sát khí mãnh liệt, nháy mắt tràn ngập toàn bộ vườn trà.

    Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu cự kỳ lạnh băng, sắc mặt lại là bình tĩnh thong dong, câu môi cười lạnh nói: "Đều hiện thân ra đi, bổn vương không có kiên nhẫn lại chờ đợi."

    Mười mấy tên hắc y nhân che mặt đột nhiên hiện thân, vây quanh bọn họ.

    Mạn Yêu kinh động, sát khí mãnh liệt như vậy, nhiều người như vậy, nàng thế nhưng không hề phát hiện? Âm thầm vận khí, lại đột nhiên phát giác nội lực của nàng bỗng nhiên mất đi, tức khắc trong lòng kinh hãi vô cùng. Nàng quét mắt chung quanh hắc y nhân, chỉ thấy bọn họ nắm chặt trường kiếm trong tay, sắc mặt nặng nề gắt gao nhìn thẳng Tông Chính Vô Ưu, xem ra những người này là hướng hắn mà tới.

    Chính là, vì sao nàng đột nhiên mất đi nội lực, mà Tông Chính Vô Ưu dường như không có chuyện gì?

    Tông Chính Vô Ưu tư thái ưu nhã mà uống trà lạnh, khóe miệng mỉm cười, trong miệng lại là hừ lạnh nói: "Hắn thật đúng là chưa từ bỏ ý định! Người của Vô ẩn lâu thỉnh không được, tìm các ngươi không phải là cao thủ nhất đẳng, để muốn mạng bổn vương?"

    Hắn tựa hồ biết là ai muốn giết hắn, lại vẫn như vậy thản nhiên mà chống đỡ, nói như vậy ám sát sớm đã không phải một lần hai lần. Mà người muốn mạng hắn, hắn biết rõ là ai, dưới tình huống đó còn có thể sống tốt, người này là ai, thật là kỳ quái!

    Ánh mắt của tên cầm đầu hắc y nhân có một lệ sát khí càng tăng lên, cũng không nói nhiều, hướng tới đồng bọn ra hiệu, rút kiếm đồng thời hướng hắn (TCV Ưu) đâm tới. Tốc độ kia cực nhanh, bất quá chớp mắt công phu, số chuôi kiếm tỉ mỉ hình thành một tấm lưới tử vong hướng đầu hắn (TCV Ưu) chụp xuống.

    Tông Chính Vô Ưu vẫn lo uống trà, thần thái nhàn định. Mạn Yêu không tự giác, tâm ngẩn ra, nghĩ thầm Tông Chính Vô Ưu cũng sẽ không giống nàng đột nhiên đánh mất nội lực?

    Nàng đang nghĩ ngợi lung tung, một cái thân ảnh nhanh như quỷ mị thoáng hiện ở bên người Tông Chính Vô Ưu, quẹt ra một đạo lạnh lẽo hàn quang ngăn kiếm quang chung quanh hắn (TCV Ưu).

    Lãnh Viêm? Nàng cơ hồ đã quên, bên người hắn còn có một người xuất quỷ nhập thần như vậy. Mà những sát thủ đó cũng hoàn toàn không giống như hắn nói, ít nhất đối với nàng mà nói là không phải. Những người đó huấn luyện đều là cao thủ nhất đẳng, mỗi một chiêu tuyệt không hàm hồ.

    Lãnh Viêm bị bọn họ vây quanh ở giữa, dù bất phân thắng bại, nhưng nếu muốn đem bọn họ đều giải quyết, tựa hồ cũng không dễ dàng. Có một hắc y nhân xoay người bức ra, mũi kiếm sắc bén bỗng nhiên hướng sau cổ Tông Chính Vô Ưu, ánh mắt hung ác, động tác tấn mãnh.

    Mạn Yêu nghĩ cũng không nghĩ, buột miệng thốt ra: "Điện hạ cẩn thận.." trong âm thanh có tự nhiên, nhàn nhạt và vội vàng.

    Tông Chính Vô Ưu hơi hơi kinh ngạc ngẩng đầu, trong mắt có cái gì chợt lóe rồi biến mất, nữ tử này, thế nhưng cũng sẽ có hành động vô ý thức, vượt qua vẻ thản nhiên bên ngoài, nhắc nhở hắn cẩn thận sau lưng! Hắn căn bản không cần nhắc nhở.

    Sắc mặt không thay đổi, hắn tĩnh tọa vững như Thái sơn, ở lúc trường kiếm đến sau cổ, hơi lệch về phía một bên đầu, hắn nhanh chóng giơ tay, hai ngón tay thon dài chuẩn xác không có lầm mà kẹp lấy thân kiếm, động tác tiêu sái thản nhiên.

    Hắc y nhân kinh hãi, vội vàng rút kiếm về, nhưng mà dùng hết toàn lực, lại bất động mảy may, còn chưa kêu xong, hắc y nhân kia đã muốn ngã xuống, chỗ yết hầu cắm một đoạn kiếm.

    Tông Chính Vô Ưu cười lạnh, chỉ một cái quay cuồng dùng sức, chỉ nghe "Tranh" một âm thanh vang lên, bẻ gãy lợi kiếm như dễ dàng bẻ một cành liễu. Tông Chính Vô Ưu vẫn cứ nhàn định mà ngồi ở chỗ kia, giống như chuyện gì cũng không có phát sinh.

    Hắn vân đạm phong khinh, mắt phượng ngả ngớn, cười nói: "Chất lượng kiếm thấp kém như thế, việc làm ăn của Ô khiếu môn đã kém đến bực này sao?"

    Ô khiếu môn? Mạn Yêu đáy lòng chấn động, đó là một thanh danh chỉ ở sau tổ chức Vô ẩn lâu sát thủ, chỉ cần có bạc, nhiệm vụ gì đều dám tiếp, nghe nói đến nay còn chưa từng thất thủ qua.

    Hắc y nhân thân phận bị vạch trần, sửng sốt, rõ ràng có chút hoảng thần, lại bất chấp cùng Lãnh Viêm đấu kiếm, giơ kiếm hướng sau lưng Tông Chính Vô Ưu đâm tới. Tông Chính Vô Ưu giương tay lên, lúc này Mạn Yêu nghe thấy được âm thanh vũ khí sắc bén phá không, ngay sau đó phía sau hắn tiếng kêu thảm thiết liên tiếp vang lên, đôi tay gắt gao che lại đôi mắt, máu đỏ tươi giữa ngón tay thô ráp của họ chảy xuống đầy đất. Chỉ thấy hắc y nhân hai mắt không có tròng mắt, chỉ còn lại đoạn kiếm thật sâu đính vào mắt, khuôn mặt lưu lại hai cái động, máu tươi ào ạt chảy ra, uốn lượn ở trên gạch trắng tinh.

    Mạn Yêu ngơ ngẩn, một thân tức khắc có chút cứng đờ. Nàng nhìn đối diện nam tử như tiên ưu nhã, như yêu tà mị, hắn dùng phương thức tàn nhẫn như thế giết người, biểu tình thản nhiên bình thường giống như là bóp chết một con kiến, nàng chỉ cảm thấy có một loại khí lạnh thấm xương, gắt gao làm cho nàng hô hấp gian nan, lại nỗ lực duy trì trấn định.

    Trong không khí tràn ngập dày đặc mùi máu tươi, gay mũi. Chất lỏng ướt nóng dính nhớp, bắn lên người nàng, còn có lan tràn ở dưới chân nàng. Nàng tuy rằng biết võ công, lại chỉ dùng đến bảo vệ, chưa bao giờ giết qua người, đây là nàng lần đầu tiên như thế trực diện tàn khốc huyết tinh ẩu đả, chứng kiến người một khắc trước còn thở phì phò, ngay sau đó trừng mắt, bộ mặt dữ tợn mà ngã xuống dưới chân nàng, đình chỉ hô hấp. Nàng chỉ cảm thấy toàn thân rét run, người chết quá một lần, tựa hồ đối tử vong phá lệ mẫn cảm.

    Một lát sau, mười mấy hắc y nhân chỉ còn lại có ba người, hoặc nhiều hoặc ít đều bị thương, nhìn đồng bọn một người một người ngã xuống, trong mắt dần dần bốc lên sự sợ hãi, tìm kiếm thoát thân phương pháp. Sát thủ cũng sợ chết! Sinh mệnh rốt cuộc chỉ có một lần.

    Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu vẫn luôn dừng lại ở trên người nàng, nhìn nàng nhợt nhạt nhíu mày, trong mắt nàng nhanh chóng hiện lên các loại thần sắc bất đồng phức tạp, duy độc không có sợ hãi, hơn nữa thực mau liền hồi phục trấn định, chỉ có sắc mặt hơi hơi trắng bệch, hắn bỗng nhiên nửa ngã thân mình, ngữ khí quan tâm nói: "Làm ngươi kinh sợ!"

    Lời kia vừa thốt ra, hắc y nhân lập tức đem ánh mắt tỏa định trên người nàng. Lấy tốc độ cực kỳ nhanh, đem kiếm lạnh băng để lên cổ nàng. Đồn đãi Tông Chính Vô Ưu là người lạnh nhạt vô tình, không gần nữ sắc, thế nhưng cũng sẽ mở miệng quan tâm một nam tử, đã có nửa tháng rất nhiều ngày tới vườn trà, hay là.. Người này (TCV Ưu) thích nam sắc?

    Mạn Yêu trừng mắt vẫn mang theo ý cười nhìn Tông Chính Vô Ưu, hắn là cố ý! Nàng tự vận khí, uể oải phát hiện, càng là vận khí thân mình càng là mềm mại. Vì sao? Vì sao chỉ có nàng mất đi nội lực, mà ngồi cùng bàn Tông Chính Vô Ưu lại không có việc gì?

    Lãnh Viêm đồng thời chạy tới, hắc y nhân lạnh lùng nói: "Đừng nhúc nhích, Ly Vương, muốn mạng sống của hắn (Mạn Yêu), thả chúng ta đi." Hắc y nhân hoàn toàn đem nàng coi như bùa bảo mệnh.

    Lãnh Viêm dừng lại thân mình, Tông Chính Vô Ưu mày đều không nhăn một chút, đạm mạc nói: "Hắn chết hay sống, cùng bổn vương có quan hệ gì?"

    Mạn Yêu chán nản, người nam nhân này cố ý đem nàng dẫn vào tầm mắt của hắc y nhân, lại mặc kệ nàng chết sống, hắn muốn làm cái gì?

    Hắc y nhân cũng sửng sốt, vừa rồi Ly Vương rõ ràng thật quan tâm cái người nam nhân so nữ nhân còn muốn đẹp hơn, giờ phút này sao lại trở nên như vậy, không để ý chút nào?

    Lưỡi kiếm lạnh lẽo hôn lên bóng loáng da thịt của nàng, từ cần cổ truyền đến chút cảm giác đau đớn, ấm áp chất lỏng từ cổ da thịt uốn lượn xuống phía dưới.

    Tông Chính Vô Ưu thân người dựa vào lưng ghế, hoàn toàn một bộ dáng xem diễn, cùng hắn không quan hệ. Nữ tử này, đối mặt tử vong vẫn cứ như thế trấn định thản nhiên sao?

    Mạn Yêu cắn môi nghĩ không ra Tông Chính Vô Ưu rốt cuộc là tâm tư gì, ánh mắt nàng vừa chuyển, giơ tay nhẹ nhàng chạm vào quân cờ trước mặt, đối với Tông Chính Vô Ưu liếc mắt, lại nhìn bàn cờ, nhướng mày, trong mắt có một chút ngu kiến, nói: "Nếu ta chết rồi, sẽ không có ai bồi ngươi chơi cờ. Nga.. Ngươi nhất định là sợ hãi trong tương lai ta sẽ có một ngày đánh thắng ngươi, cho nên mượn tay người khác diệt trừ ta!"

    Tông Chính Vô Ưu chưa có phản ứng, hắn môi mỏng hơi câu, tà mắt mang nét cười, rõ ràng xem đã hiểu lại làm bộ cái gì cũng không biết.

    Hắc y nhân thấy nàng vừa chạm tay vào quân cờ, lại vừa dùng ánh mắt truyền đạt tin tức, cho rằng quân cờ có huyền cơ gì, một chân bay lên, đá lăn bàn cờ lưu li. "Quang!" Ly, hủ vỡ vụn, nước trà tràn ra, bàn cờ bạch ngọc vỡ thành mấy mảnh, quân cờ tinh xảo mượt mà lăn xuống đầy đất, lây dính máu tươi.

    Ánh mắt Tông Chính Vô Ưu trầm xuống, hơi thở vô cùng lạnh lẽo tràn ngập toàn bộ vườn trà, hai mắt nhíu lại, tay chuyển động quay cuồng, bốn chiếc lá liễu nơi tay, như bị ban cho sinh mệnh, bay ra bắn thẳng, lấy tốc độ nhìn không thấy, hướng tới tứ chi của tên hắc y nhân kia.

    "..."

    Một tiếng kêu bén nhọn thảm thiết, cơ hồ chấn phá màng tai nàng, hắc y nhân tê liệt ngã xuống trên mặt đất, cả người run rẩy. Tứ chi gân mạch đã bị đứt.

    Mạn Yêu lúc này mới thấy rõ Tông Chính Vô Ưu bắn ra ám khí đoạt mệnh, lại là bốn chiếc lá liễu mà hắn tùy tay bức xuống.

    Tông Chính Vô Ưu cũng không thèm nhìn tới hắc y nhân kia, chỉ yên lặng nhìn nàng, mắt phượng nửa mị, nữ nhân này.. Là cố ý! Dùng ánh mắt truyền lại tin tức là giả, dụ hắc y nhân hủy quân cờ của hắn, dẫn hắn ra tay là thật. Tâm tư nàng thật sự tinh tế, thế nhưng nhìn ra biết hắn đối với quân cờ này rất quý trọng.

    Mạn Yêu ở ánh mắt hắn đang lạnh lẽo nhìn chăm chú nàng, khẽ nâng cằm, yên lặng biểu đạt nàng bất mãn: "Là ngươi tính kế ta trước."

    Hai gã hắc y nhân còn lại bị kinh sợ đứng ngây ra, nhìn thấy trước mặt đồng bọn tứ chi kinh mạch bị lá liễu cắt đứt, tức khắc hiểu ra giữa bọn họ cùng Tông Chính Vô Ưu thực lực kém rất xa. Lãnh Viêm nhân lúc bọn họ đang hết sức ngạc nhiên, bay vút tiến lên, một kiếm cắt bỏ đầu một người, một hắc y nhân cuối cùng, dưới sự hoảng loạn, đem nàng như tấm chắn nặng nề mà đẩy nàng hướng về Lãnh Viêm, muốn ngăn cản hàn kiếm lấy mạng của đối phương, xoay người định bỏ chạy.

    Thân thể nàng vô lực, mắt thấy sắp đụng phải Lãnh Viêm, ai ngờ Lãnh Viêm tránh ra, hướng hắc y nhân đâm tới, mà nàng không có sự lựa chọn, thẳng tắp mà bổ nhào vào trên người tuyệt thế nam tử đang uống trà, người không cho nữ nhân chạm vào, đang ở phía sau Lãnh Viêm.. Ly Vương.

    - -------------------------

    * quy túc: Chữ túc trong ký túc xá, là một nơi có thể quay về nghĩ ngơi.
     
  10. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 8: Không phải nàng thì không thể (1)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    La Vân Hi vai Khải Vân đế DUNG TỀ

    * * *

    Thân thể rung mạnh, không chỉ là của nàng, mà còn là của hắn.

    Mới vừa rồi lúc chơi cờ, nàng cố tình lảng tránh không để đầu ngón tay đụng chạm đến hắn, để tránh phạm vào cấm kỵ của hắn, giảm bớt phiền toái không cần thiết.

    Nhưng giờ phút này, cả người nàng.. Toàn bộ thân người đều áp vào trong lồng ngực của nam nhân được đồn đãi không gần nữ sắc này!

    Thời gian, giống như đình trệ, một mảnh yên tĩnh.

    Mạn Yêu lấy tư thế cực kỳ ái muội ghé vào trong lòng ngực hắn, một bàn tay đỡ lấy bên hông hắn, gầy nhưng rắn chắc, một cái tay khác quàng ở chiếc cổ ưu nhã của hắn. Làn da hắn xúc cảm cực tốt, nhưng mà thân thể hắn lạnh, thế nhưng là lạnh băng, không có một chút độ ấm. Mặt nàng dán ở trước ngực hắn hoàn toàn không cảm thụ đến tim hắn đập!

    Mạn Yêu ngây người, đại não trống rỗng, quên mất hẳn là phải lập tức từ trên người hắn rời đi. Vô ý thức ngẩng đầu, đâm tiến vào đồng tử nàng, là đôi mắt tà mị của hắn, giờ phút này chính là đang híp mắt nhìn nàng, cặp mắt kia như đầm sâu thâm thẩm, làm người khác nhìn thế nào cũng nhìn không thấu.

    Quanh quẩn ở giữa mũi hắn mang theo hơi thở u hương nhàn nhạt, giống như rừng hoa anh đào trong ngày xuân, gió nhẹ thổi qua mang theo mùi hương hoa đào ấm áp, thổi bay tầng tầng huyết tinh chi khí (mùi máu tươi), làm cho người ta cảm giác thoải mái vô hạn.

    Cách quần áo, hắn cảm nhận được thân hình nàng nhu ấm ôn hương, truyền lại cho hắn ấm áp chưa từng có. Dán ở trên ngực hắn là một đôi mềm mại của nàng, phảng phất có một loại ma lực thần kỳ, triệu hồi khác vọng tiềm tàng ở chỗ sâu nhất trong cơ thể hắn.

    Tròng mắt đen nhánh tà mị chợt lóe lên hồng quang, trong mắt hiện lên ngọn lửa thiêu đốt, ẩn ẩn lộ ra dục vọng nguyên thủy nhất. Giờ phút này Tông Chính Vô Ưu tựa như một con thú bị cấm đoán nhiều năm, tản ra hơi thở nguy hiểm cực độ.

    Mạn Yêu kinh sợ hoàn hồn, muốn lập tức từ trên người hắn bò dậy, còn chưa rời khỏi người hắn, trời đất một trận quay cuồng, nàng bị hắn đè ở trên mặt đất bên cạnh lạch nước.

    "Xúc phạm cấm kỵ của bổn vương, ngươi muốn như vậy mà rời đi?" tiếng nói của Tông Chính Vô Ưu khàn khàn, tà mắt yêu mị mê hoặc người, mới vừa rồi hơi thở còn lạnh băng giờ phút này trở nên nóng bỏng, phun ở trên khuôn mặt nàng, nóng rực khích gợi (khiêu khích, gợi cảm), mang đến cảm giác nhè nhẹ tê ngứa.

    Tim nàng, đột nhiên nhảy dựng lên.

    "Ta không phải cố ý muốn mạo phạm ngươi.." Cảm nhận được biến hóa của hắn, nàng ý đồ giải thích, trong lòng có chút mê loạn. Từng nghĩ tới vô số loại hậu quả khi xúc phạm cấm kỵ của hắn, cũng tuyệt đối sẽ không có nghĩ tới là cảnh tượng trước mặt này!

    "Ngươi, ngươi không phải.. Không gần nữ sắc sao? Ngươi mau đứng lên." Nàng nghiêng đầu muốn tránh quá gần khuôn mặt tuấn tú trong gang tấc, không nhìn thấy, tâm sẽ không loạn.

    Tông Chính Vô Ưu lại không đồng ý, vặn cằm nàng, muốn nàng chính diện nhìn mặt hắn. "Bổn vương là không gần nữ sắc, nhưng ngươi đang sát vào người của bổn vương, ngươi nói.. Bổn vương, nên xử trí ngươi như thế nào?" Âm thanh của hắn lạnh lẽo, mắt đỏ tà mị, thuần tịnh tươi cười lại câu hồn nhiếp phách.

    Ánh trăng mông lung, gió nhẹ thanh thiển, không cẩn thận dập tắt ánh nến trong đèn hoa sen, trong vườn ánh sáng trở nên tối tăm, chung quanh tĩnh lặng không tiếng động, chỉ nghe đến hô hấp giữa hai người dần dần thô nặng.

    Mạn Yêu nhìn khuôn mặt tuấn tú hoàn mỹ gần trong gang tấc, trong lòng có chút hoảng loạn, lần thứ hai nghiêng đầu nói: "Ly Vương điện hạ, ngươi trước đứng lên hãy nói.."

    Tông Chính Vô Ưu không nhúc nhích, nhìn chăm chú dung nhan da như ngưng chi của người dưới thân mình, trong con mắt sáng hơi hơi né tránh của nàng như ánh nước chảy róc rách, đôi môi trơn bóng kiều diễm ướt át, khẽ mở ra không gian thập phần mê người. Trong mắt Tông Chính Vô Ưu nổi lên hồng quang yêu dị, bỗng nhiên cúi đầu, thế nhưng hung hăng mà hôn lên môi nàng.

    Đôi môi mềm mại trơn mềm, ngọt ngào khiến cho người một khi đụng vào liền không thể buông ra. Thân thể hai người đều run lên. Mạn Yêu không dám tin tưởng mà mở to hai mắt, kinh hô âm thanh còn chưa ra khỏi miệng, đã bị hắn không tiếng động nuốt hết vào trong. Cái lưỡi linh hoạt bá đạo của hắn xâm nhập khoang miệng nàng, hữu lực dây dưa mang theo cuồng nhiệt không thể ngăn cản.

    Mạn Yêu chỉ cảm thấy trong tai vù vù rung động, toàn bộ thân thể vô phương khống chế, một tấc tấc mềm xuống. Kiếp trước không phải không nếm thử qua mùi vị hôn môi, nhưng cái loại giống như hiện giờ, cuồng nhiệt như là muốn đem linh hồn của nàng cũng cùng nhau hút đi, lại làm cho nàng nháy mắt lo sợ không yên, một lòng ngăn không được mà rùng mình.

    Tay hắn nhè nhẹ mơn trớn gương mặt ấm áp của nàng, đầu ngón tay lạnh lẽo từ cần cổ tinh tế đi xuống du ngoạn ở trên người nàng, bất giác dừng ở nơi mềm mại trước ngực nàng, bỗng nhiên đại chưởng vung lên, quần áo bị lột rách.

    Mạn Yêu chỉ cảm thấy trước ngực chợt lạnh, tức thì bừng tỉnh, phi thường ảo não, nàng thế nhưng trong lúc bị nam nhân này hôn, lạc mất chính mình! Mạn Yêu vội vàng duỗi tay đẩy hắn, lại không chút phản ứng, nàng hơi hơi giật giật thân thể ý đồ thoát ly khống chế của hắn, lại dẫn tới động tác trong tay hắn càng thêm cuồng nhiệt.

    Nàng bị hôn đến hít không được khí, ngực khó chịu, cố tình lại có loại cảm giác vô phương ngăn cản, tê dại khoái ý đem thể xác nàng và tinh thần đầy trời thổi quét đi. Chưa bao giờ biết, vốn chỉ là một nụ hôn, cũng có thể như vậy tiêu hồn đoạt phách.

    Chính là bị hắn chiếm tiện nghi như vậy, lại không phải là nàng muốn. Mạn Yêu trong lòng khẩn trương, ngực kịch liệt phập phồng, tay nàng quờ quạng đưa vào trong nước, đụng đến đèn lưu li hoa sen, không nghĩ nhiều, liền hướng tới trên đầu nam tử đi xuống.

    "Phanh" âm thanh không lớn không nhỏ, thật nặng nề.

    Nam tử trên người nàng, đột nhiên đình chỉ các động tác, ngây tức khắc sững sờ. Nàng nhân cơ hội dùng hết toàn lực đem hắn lật đổ xuống hồ nước, nhưng đã quên rằng tay hắn còn ôm eo nàng, nàng kinh hô một tiếng, không thể tránh khỏi đã cùng hắn ngã vào trong nước. Hai thân thể dính sát vào nhau nửa phần cũng không thể tách ra, không giống lúc nãy hiện giờ chính là tư thế biến thành hắn ở dưới nàng ở trên.

    Đêm tháng tư, không khí thật lạnh, nước ao không sâu, nhưng thực lạnh lẽo. Tông Chính Vô Ưu bỗng nhiên tỉnh táo lại, hồng quang ở trong hai tròng mắt nháy mắt mất đi, ánh mắt thanh minh, hồi phục lại đen nhánh lạnh băng như xưa. Hắn nhìn nữ tử đè ở trên người mình, ánh mắt lạnh lẽo, đột nhiên một cái xoay người, lại đem nàng đè ở dưới thân. Nhưng lúc này đây đã không phải lửa nóng đụng vào, mà là dùng năm ngón tay lạnh băng gắt gao nắm chặt chiếc cổ mảnh khảnh của nàng.

    Tông Chính Vô Ưu híp mắt, lạnh lùng hỏi: "Ngươi thật to gan, biết chính mình đang làm cái gì không hả?"

    Không khí trong phổi bị thắt chặt, ngực hít thở không thông buồn đau. Mạn Yêu gian nan mở miệng: "Những lời này, điện hạ hẳn là.. Hỏi chính mình! Ta chỉ là.. Chỉ là bởi vì bị xâm phạm, tự vệ.. Mà thôi."

    Tông Chính Vô Ưu ngơ ngẩn, một màn mới vừa rồi đột nhiên hiện ra trong đầu, hai hàng lông mày của hắn bất giác nheo lại, trong mắt lợi quang như là hai thanh kiếm ra khỏi vỏ, hàn quang lạnh lẽo.

    Từ chỗ bị đèn lưu li đập trúng, máu đỏ thắm theo thái dương hắn uốn lượn chảy xuôi xuống dưới, lướt qua gò má tuấn mỹ tuyệt luân, nhìn thấy có chút ghê người. Đáy lòng Mạn Yêu đột nhiên dâng lên một nỗi xúc động, muốn giơ tay giúp hắn lau đi vết máu, tay vừa mới chạm vào mặt hắn, cảm giác cả người hắn chấn động, ánh mắt phức tạp khó phân biệt.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn nữ tử dưới thân mình, bị hắn bóp chặt cổ, hơi thở mỏng manh, trong mắt thần sắc như cũ trong sáng trấn định, không thấy nửa điểm khủng hoảng, nàng lại ngẩng đầu thay hắn lau vết máu. Trong lòng hắn nảy lên cảm giác lạ thường, hắn chậm rãi buông nàng ra, nửa ngồi ở trong nước, thần sắc trên mặt bất định.

    Hắn ngơ ngẩn mà nhìn nàng, vẫn không nhúc nhích. Hắn ý thức được mới vừa rồi hắn mất khống chế, thế nhưng là ở trong lúc nhất thời bị dục vọng khống chế tâm trí! Đây là tình huống trước giờ chưa từng có.

    Mạn Yêu thoát ly gông cùm xiềng xích, mồm to hô hấp không khí mới mẻ, ho khụ một trận, khuôn mặt trắng nõn trướng đến đỏ bừng. Nàng chật vật mà đứng dậy, cảm thấy cả người mệt mỏi, tê liệt ngã xuống ở bên lạch nước. Trên người quần áo ướt sũng, dán sát vào thân hình phập phồng quyến rũ tinh tế của nàng, nửa che nửa lộ so với không có mặc quần áo càng dễ dàng khiến cho người mơ màng, trước ngực bị xé rách cổ áo nửa mở rộng, che không được nơi cao thẳng mềm mại mịn màng, tóc dài ướt đẫm kết thành một sợi một sợi, bọt nước dọc theo tóc mai chảy xuôi, nhỏ giọt ở trên đôi tuyết trắng mềm mại mê người, đầm nước tinh oánh dịch thấu (trong suốt, xuyên thấu), tản ra ma lực mê người.

    Đôi mắt hắn nhìn xuống dưới, lông mi dài giúp hắn che dấu ánh mắt biết tiết lộ suy nghĩ của mình. Vì sao lúc này đây, hắn không có giận tím mặt, thế nhưng lại cảm thấy đây là một chuyện tốt đẹp? Nàng kêu Mạn Yêu, vốn là tên thật đẹp, lại bị nàng giải thích thành chết yểu, đến tột cùng tình cảnh của nàng như thế nào, mới có thể nguyền rủa chính mình.

    Tông Chính Vô Ưu mày rậm nhăn lại, mất tự nhiên mà dời đi ánh mắt, nhưng bất luận hắn nhìn về phía nơi nào, trước mắt đều là đôi mắt trong sáng, bình tĩnh, lập loè tia sáng trí tuệ, như thế nào cũng vứt đi không được.

    Hắn lại quay đầu nhìn nàng, trong mắt nhiều thêm một tia mê hoặc, khóe mắt bên kia còn tàn lưu vết máu, một gương mặt thuần tịnh, giống như đứa trẻ vô tội. Mạn Yêu chỉ cảm thấy trong lòng hơi hơi tê rần.

    "Mạn.. Yêu.." ngữ điệu thật nhẹ nhàng chậm chạp, hắn không tự giác mà kêu ra cái tên của nữ tử mang cho hắn cảm giác khác lạ.

    "Ân?" Mạn Yêu giật mình, nghi hoặc quay đầu lại, con ngươi thanh triệt sáng ngời, đôi môi kiều nộn như cũ sưng đỏ, thoạt nhìn càng thêm no đủ mê người.

    Cánh tay dài của hắn đột nhiên duỗi ra, giữ chặt tay nàng, kéo một cái, nàng không có phòng bị, lại một lần nữa vững chắc đâm vào ngực hắn.

    Mạn Yêu tức khắc buồn bực, kêu thẳng tên hắn: "Tông Chính Vô Ưu.."

    Lời mới nói ra khỏi miệng, lại bị môi hắn bao phủ lên, một bàn tay gắt gao giữ gáy nàng, đem những lời chưa nói xong của nàng cùng nhau ngậm ở trong miệng.

    Như bị điện giật, đầu óc nàng trống rỗng, môi lưỡi dây dưa mang đến cảm giác tê dại nháy mắt truyền khắp cả người, rung động ở đáy lòng không biết từ đâu mà đến. Nàng nỗ lực vẫn duy trì lý trí, thật vất vả mới nghiêng đầu đi, vỗ về ngực thẳng thở dốc nói: "Tông Chính Vô Ưu, ngươi.. Còn chưa tỉnh sao?" Nàng trực giác mách bảo lúc mắt hắn đỏ, là bị cái gì khống chế tâm trí, mới có thể đối với nàng làm ra chuyện vượt mức bình thường như vậy.

    Tông Chính Vô Ưu hơi thở gấp gáp, ngây người, hắn có chút không thể tin được chính mình thế nhưng ở sau lúc thanh tỉnh còn đi hôn nữ nhân này? Mà cảm giác hôn nàng, thế nhưng mỹ diệu như vậy? Là cảm giác ở tại thời điểm vừa rồi mất khống chế, hắn không có nhận sai!

    Hai người trong lúc nhất thời đều là không nói gì, độ ấm trong không khí lại lần nữa lạnh xuống, Mạn Yêu thật sự rất muốn thoát khỏi nam tử nguy hiểm này, nhưng cánh tay hắn có lực như vậy, làm nàng không thể động đậy.

    Tông Chính Vô Ưu mang theo ánh mắt tìm tòi nghiên cứu mà nhìn chằm chằm nàng, một lát sau từ đáy mắt tà vọng có một mạt rất nhỏ ánh sáng chậm rãi dâng lên, sau đó hắn thế nhưng khẽ cười.

    "Cứ như vậy, về sau hãy kêu tên của ta." Hắn nói với nàng như vậy, thời điểm nói đáy mắt hắn nhộn nhạo mang theo ôn nhu mê hoặc nhân tâm.

    Ôn nhu? Mạn Yêu thật sự hoài nghi chính mình nhìn lầm rồi, người nam nhân này, sao có thể sẽ có thần sắc ôn nhu? Theo trực giác nàng cảm nhận được phía sau ôn nhu, như cũ sẽ chứa đầy nhân tâm kinh sợ lạnh băng.

    Nàng còn kinh ngạc, hắn bỗng nhiên lại gọi một tiếng: "A mạn.. Ta về sau liền như vậy kêu ngươi." Môi hắn dán ở bên tai nàng, tiếng nói khàn khàn mê người, mang theo thâm trầm mê hoặc.

    Mạn Yêu trong lòng chấn động, A Mạn? Đã thật lâu không có nghe được xưng hô như vậy. Người nam nhân này rốt cuộc muốn diễn trò gì? Trong chốc lát là lãnh khốc, trong chốc lát là cuồng nhiệt, trong chốc lát là hận không thể dí nàng vào chỗ chết, hiện tại lại đối với nàng ôn nhu có thừa, còn nói về sau gọi tên đối phương.. tên hắn Tông Chính Vô Ưu, là tùy tiện người nào đều có thể kêu sao?

    Nàng bình định tâm thần, thử đẩy hắn ra, hắn lại đem nàng càng ôm càng chặt. Nàng bất đắc dĩ từ bỏ, giơ lên lông mi, hơi mang mỉa mai nhìn về phía hắn, nhàn nhạt nói: "Điện hạ cái dạng này, thật làm cho người ta không quen."

    Hắn lại câu cằm nàng, đầu ngón tay ở bên môi nàng lưu luyến, nhẹ giọng nói: "Vậy ngươi quen ta như thế nào?" Nói xong một bàn tay đã chậm rãi trượt xuống, rơi xuống ngực nàng, nàng vội vàng duỗi tay ngăn trở, sức lực không lớn, lại kiên định dị thường.

    Hắn nhẹ nhướng đuôi mày trong mắt lãnh quang (ánh mắt lạnh lùng) chợt lóe, trong miệng lại ôn nhu nói: "Ngươi không muốn? Ngươi có biết hay không, trên đời này có bao nhiêu nữ tử nằm mơ đều muốn cho bổn vương chạm vào các nàng?"

    Mạn Yêu nhíu mày, âm thanh đạm mạc lạnh lùng, nói: "Những người đó.. Không bao quát ta ở bên trong."

    Tông Chính Vô Ưu cười khẽ hỏi: "Vì sao? Là cảm thấy bổn vương không tốt, hay vẫn là lo lắng bổn vương sẽ đối với ngươi không chịu trách nhiệm?"

    Mạn Yêu lắc đầu: "Đều không phải."

    Tông Chính Vô Ưu nhíu mày: "Vậy là vì sao?"

    Mạn Yêu nói: "Bởi vì ta không yêu ngươi, ngươi cũng không thương ta. Giữa hai chúng ta không có tình yêu." Cũng không phải nàng cỡ nào bảo thủ, mà là nàng cảm thấy, không có tình yêu mà giao hợp, cùng cầm thú giống nhau vô vị. Cấm kỵ nữ sắc Tông Chính Vô Ưu đột nhiên đối với nàng như vậy, đến tột cùng là vì nguyên nhân gì? Nàng cũng sẽ không đơn thuần cho rằng hắn chỉ là đối nàng sinh ra hứng thú.

    Tông Chính Vô Ưu sửng sốt, tựa hồ đối với cái đáp án này cảm thấy thật ngoài ý muốn, hắn dùng kỳ dị ánh mắt nhìn chằm chằm nàng, tựa như một nữ nhân mở miệng nói không yêu hắn là một sự kiện không bình thường. Hắn hỏi: "Ngươi vì sao không yêu bổn vương?"

    Mạn Yêu hỏi lại: "Ta vì sao phải yêu ngươi? Bởi vì ngươi bên ngoài xuất chúng, lớn lên so người khác đẹp hơn? Hay vẫn là bởi vì ngươi thân phận tôn quý cao nhân nhất đẳng?"

    Tông Chính Vô Ưu ngưng mi hỏi: "Chẳng lẽ những cái đó còn không đủ điều kiện để yêu một người?"

    Mạn Yêu cảm thấy buồn cười, nói: "Nếu là vì những cái đó mà yêu một người, thì đó không phải là tình yêu."

    Tông Chính Vô Ưu cười như không cười nói: "Uhm? Vậy thế nào mới gọi là tình yêu?"

    "Là một loại tình cảm không đáng tin nhất trên đời này." Thời điểm nàng nói những lời này, con ngươi trong sáng hiện lên điểm thương cảm cùng châm chọc.

    Tông Chính Vô Ưu trong lòng hơi động, hỏi: "Đã biết không đáng tin, vậy còn muốn nó làm chi?"

    Nàng không biết Tông Chính Vô Ưu vì cái gì mà đột nhiên đối với nàng như vậy, trực giác nói cho nàng biết, hắn rất nguy hiểm, phải rời xa mới có thể an toàn, chính là bọn họ hiện tại khoảng cách gần như vậy, gần đến hô hấp lẫn nhau đều có thể nghe thấy rõ ràng. Nam tử thanh tân hơi thở phảng phất nhét đầy thế giới nàng, nàng như thế nào trốn cũng trốn không thoát. Mà trên người nàng phát ra nhàn nhạt hương thơm vẫn luôn lượn lờ ở giữa mũi hắn, dễ ngửi cực kỳ, làm hắn luôn có chút khống chế không được mà muốn lại gần nàng nhiều hơn một chút. Loại cảm giác này với hắn mà nói thực xa lạ.

    "Nếu ngươi không nguyện ý.. vậy thì thôi đi." Hắn nhàn nhạt nói như vậy một câu, ở trước lúc Mạn Yêu còn chưa có phản ứng, hắn cũng đã buông nàng ra, khôi phục nguyên bản thần thái cao quý lạnh nhạt, từ bên người nàng đứng lên, xoay người nghênh ngang mà bỏ đi, thế nhưng không quay đầu lại hay liếc nhìn nàng một cái.

    Thật sự là một người có cảm xúc biến ảo vô thường! Nàng ở sau lưng hắn cười lạnh nhạt, sau khi đợi bóng người biến mất, nhẹ giọng nói: "Bởi vì biết không đáng tin cậy, cho nên ta.. Không cần!"

    - -----------------------dịch bởi yên hoa

    Phủ Ly Vương

    Đêm đã khuya phủ Ly Vương an tĩnh đến có chút quỷ dị.

    Bị Lãnh Viêm từ trên giường nâng lên, Cửu hoàng tử một đường lẩm bẩm vào Vô Ưu Các, nửa khép mắt, đánh cái ngáp, tùy tay bưng lên một chén nước, khẩu khí không phải không có oán trách nói: "Thất ca, này đã hơn nửa đêm, huynh không ngủ được, tìm đệ có chuyện gì?"

    Tông Chính Vô Ưu nằm nghiêng ở ghế mềm, đầu cũng không nâng, ngữ khí nhàn nhạt nói: "Đi tìm một nữ nhân tới cho ta."

    "Phốc -- khụ, khụ, khụ.." Cửu hoàng tử mới vừa uống một ngụm nước, toàn bộ phun ra, bị sặc đến ho khan, buồn ngủ lập tức tiêu tan, hắn trừng mắt hạt châu, quái dị nhìn Tông Chính Vô Ưu, cực kỳ hoài nghi nói: "Thất ca? Đệ không nghe lầm đi? Huynh.. huynh.. Huynh nói muốn nữ nhân? Ha.. Ha ha.."

    "Buồn cười sao?" Tông Chính Vô Ưu lạnh lùng liếc hắn, ngữ khí âm lạnh thấm xương.

    "Không buồn cười.. Một chút đều không buồn cười, ha ha.. Đệ đây liền đi tìm cho huynh." Cửu hoàng tử xoay người liền đi, vẫn là nhịn không được cười ra tiếng, đi tới cửa quay đầu lại nói: "Thất ca, huynh rốt cuộc cũng thông suốt, như vậy là đúng rồi. Bằng không, mỗi lần đều phải dựa vào hàn trì mà áp chế, sớm hay muộn thân thể cũng bị hư tổn, nói không chừng còn sẽ tẩu hỏa nhập ma. Ha ha.." Không đợi Tông Chính Vô Ưu có điều phản ứng, Cửu hoàng tử nhanh chóng biến mất ở Vô Ưu Các.

    Tông Chính Vô Ưu nhíu mày, mặc kệ hắn (Cửu hoàng tử). Lần luyện công gần nhất, thân thể thường cảm thấy không khoẻ, chẳng những công lực không có tiến triển, mà còn có hiện tượng kinh mạch nghịch chuyển, hắn (TCV Ưu) trước sau tìm không ra nguyên nhân, nhưng tối nay mất khống chế làm hắn cảnh giác, sau khi hồi phủ, hắn phát giác tình huống thân thể hình như có sự giảm bớt, không khỏi nghi hoặc.

    Luyện Dịch tâm kinh, chú ý chính là hấp thụ khí tự nhiên của thiên địa, cần thuận theo tâm mà làm, quy luật tự nhiên tuần hoàn, nhưng hắn chán ghét chuyện nam nữ, cho tới nay đều phải dựa vào ngâm trong nước hàn trì (ao nước lạnh) ở tại hàn thất ngầm, trợ giúp hắn áp chế dục vọng trong cơ thể. Hay là chính bởi vì thời gian lâu đều áp dụng phương pháp như thế, trái với lời Dịch tâm kinh phải theo quy luật tự nhiên, làm cho hơi thở hắn không thoải mái, kinh mạch gặp trở ngại?

    Cứ thế ngày tháng tích lũy, đạt đến giới hạn, ở lúc chạm vào thân thể của nữ tử, mới tạo thành như vừa rồi tạm thời tẩu hỏa nhập ma. Nếu như vậy, ngay cả hắn như thế nào phản cảm chuyện nam nữ, cũng không chạm không được.

    Cửu hoàng tử hiệu suất quả nhiên rất cao, công phu chỉ một nén hương, liền mang theo một nữ nhân tới. Mày liễu mắt phượng, đôi môi anh đào, má trái đào, eo thon tinh xảo, một bộ mị cốt thiên thành. (hình dung nữ tử yêu mị làm say đắm lòng người) dịch bởi yên hoa.

    Nữ tử nhìn đến Tông Chính Vô Ưu, ánh mắt sáng ngời, tim đập như trống đánh, không thể tưởng được Cửu gia muốn nàng hầu hạ, lại là nam nhân tuyệt sắc như thế!

    Tông Chính Vô Ưu lười nhác nhìn nữ tử liếc mắt một cái, mắt liếc nhìn Cửu hoàng tử, hơi mang mỉa mai nói: "Ánh mắt của ngươi chỉ như vậy?"

    Cửu hoàng tử sửng sốt, hỏi: "Không hài lòng à? Không thể tưởng được Thất ca yêu cầu còn rất cao à, vậy huynh nghĩ muốn dạng nữ nhân nào?"

    Trước mắt Tông Chính Vô Ưu không tự giác hiện ra một gương mặt thanh lệ thoát tục, con ngươi trong sáng bình tĩnh, sóng mũi cao thẳng nhỏ xinh, đôi môi kiều nộn (mềm mại, đáng yêu).. Nghĩ nghĩ, thế nhưng hắn lại thất thần.

    "Thất ca, Thất ca.." Cửu hoàng tử rất là ngạc nhiên mà nhìn trăm năm khó gặp được, thất thần nam tử. Tông Chính Vô Ưu hoàn hồn, đáy lòng chấn động, hắn thế nhưng sẽ nghĩ đến nàng!

    Cửu hoàng tử cực kỳ có hứng thú mà nhướng mày cười nói: "Nghĩ cái gì mà nghĩ đến như vậy nhập thần? A! Thất ca, huynh sẽ không thật sự coi trọng nữ nhân nào đó đi? Là ai a? Huynh nói cho đệ biết, đệ phải đi vì nàng lập cái bia, tỏ rõ đáy lòng đệ đối với nàng, cao thượng kính ý!"

    Đối mặt trêu chọc của hắn, Tông Chính Vô Ưu rũ mắt, nhàn nhàn nói: "Xem ra trong phủ ngươi phải nên nhập người vào cửa rồi! Nghe nói tên của ngươi đã ở trên danh sách trong phủ Dung Nhạc công chúa, ngươi nếu muốn cưới chỉ cần một câu nói mà thôi."

    Cửu hoàng tử đang tươi cười lập tức cứng đờ, vội vàng lấy lòng mà tiến đến trước mặt Tông Chính Vô Ưu, vạn phần thành kính nói: "Đừng, ngàn vạn đừng! Đệ sai rồi còn không được sao? Thất ca, đệ là vì huynh mà suy nghĩ a! Huynh xem, đây là đệ tìm đến trong kinh thành nổi danh" Tiêu hồn nương tử ", Thất ca huynh.. là lần đầu tiên a, đệ phải tìm cho huynh một người đầy đủ kinh nghiệm, phải không?"
     
  11. Meow Meow2

    Bài viết:
    27
    Chương 9: Không phải nàng thì không thể (2)

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Từ Khả vai NINH THIÊN DỊCH (TRỮ THIÊN DỊCH)

    * * *

    Khóe miệng Tông Chính Vô Ưu kéo lên, híp mắt lạnh lùng mà nhìn Cửu hoàng tử. Cửu hoàng tử kéo kéo khóe miệng, vội nói: "Thất ca, huynh.. Chậm rãi hưởng dụng. Đệ đi trước." Dứt lời, hắn nhanh như chớp chạy biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    Nữ tử nghe nói Tông Chính Vô Ưu là lần đầu tiên, đôi mắt đều cười mị lên, trong lòng vui mừng như nở hoa. Nàng là bị Cửu hoàng tử bịt mắt trèo tường mang vào, tuy không biết thân phận bọn họ, nhưng xem trong này bố trí phòng ốc, còn có nam tử trước mắt khí chất bất phàm, cũng có thể khẳng định bọn họ không phải nhân vật đơn giản, liền âm thầm đánh lên bàn tính như ý. Một bước một bước thướt tha, dẫm phong lưu, vừa đi vừa cởi ra kiện xiêm y bên ngoài, lộ ra bên trong chiếc yếm lụa sa mỏng màu đỏ, mà sau lưng, trừ bỏ làm cho người ta huyết mạch sôi sục thân thể quyến rũ ra thì không còn cái gì.

    Tông Chính Vô Ưu nhìn một mị thái quyến rủ nữ tử đang hướng hắn đi tới, trước mắt lại hiện lên nữ tử bên trong lạch nước một thân y phục ẩm ướt bó chặt, trước ngực lộ ra mảnh lớn tuyết trắng. Thân hình nàng phập phồng quyến rũ, khuôn mặt tuyệt mỹ thoát tục, trong thản nhiên lộ ra ngạo khí nội liễm thanh hoa khí chất.. Tuy vô mị thái, cũng không có bất luận cái gì liêu nhân động tác, lại làm hắn không tự chủ được đối nàng sinh ra xúc động, muốn đem nàng ôm vào trong ngực không buông tay..

    "Gia.." Bên tai truyền đến âm thanh hơi mang oán trách hờn dỗi, nữ tử đã tới bên người hắn, phát hiện hắn đang thất thần, không khỏi buồn bực một trận.

    Tông Chính Vô Ưu hoàn hồn, nhìn nữ nhân đang dựa vào hắn, cảm giác phiền muộn nổi lên trong lòng.

    Nữ tử tới gần hắn, mị thanh tận xương: "Gia.. nô gia hầu hạ ngài thay quần áo." Nữ tử tiêu hồn thực cốt âm thanh vang ở bên tai hắn, đối với hắn, thổi khí như lan, mị nhãn như tơ, tình ý hết sức khiêu khích, cũng đem một tay để trên vai hắn, ngón tay mềm mại không xương như có như không lướt qua cổ hắn, một cái tay khác để ở trước ngực rắn chắc của hắn nhẹ nhàng cọ xát, như muốn ngồi vào trong lòng hắn.

    Tông Chính Vô Ưu nhíu mày, trong lòng sinh ra chán ghét, trực giác muốn vặn gảy cổ nữ nhân này đem ném ra ngoài cửa, tay vừa mới nâng lên nhưng nghĩ đến tình huống thể trạng trước mắt, chỉ phải cưỡng chế phản cảm trong lòng, đem nữ tử ôm chặn ngang, không chút nào thương tiếc mà áp đảo trên mặt đất.

    "Phịch" một tiếng, cái ót nữ tử chấm đất, sợ hãi kêu một tiếng, thiếu chút nữa ngất xỉu, Tông Chính Vô Ưu không để ý đến một chút nào, một phen xé rách yếm lụa, đang định phủ lên người nữ tử. Đột nhiên, trong đầu những hình ảnh tàn khốc được cất giấu ở nơi sâu thẳm trong ký ức, giây lát dần dần hiện ra, làm hắn hô hấp cứng lại, đột nhiên dừng lại động tác, thân hình cứng đờ như sắt.

    Nữ tử dưới thân nào biết được tâm lý hắn, chỉ nghĩ dùng chính thân thể mình, mau chinh phục nam nhân bất phàm trước mắt này. Nàng kiều mị giơ tay lên, hướng nội y hắn mà sờ soạng. Tông Chính Vô Ưu sắc mặt trầm xuống, một phen nắm chặt tay nữ tử, trong lòng từng trận cuồn cuộn, lại có cảm xúc nôn mửa.

    Sắc mặt hắn đột biến, vội vàng đứng dậy, động tác nhanh chóng vô cùng, quay người đi, đối với nữ nhân nằm ở sau người trên mặt đất lạnh lùng phun ra hai chữ: "Cút đi!"

    Nữ tử bị hắn lạnh lẽo hơi thở chấn trụ, thất thần nửa ngày, chờ sau khi lấy lại tinh thần, không cam tâm cứ như vậy mà rời đi. Từ khi nàng xuất đạo (lúc mới bước vào phong trần) đến nay, còn chưa từng có nam nhân nào có thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay nàng. Nàng không cam lòng mà quỳ ôm lấy chân Tông Chính Vô Ưu, dùng bộ ngực đầy đặn mê người gắt gao dán lên hắn, nhẹ nhàng cọ vài cái, Tông Chính Vô Ưu nhíu đôi mày rậm một cái, cũng không thèm nhìn tới, liền một chân đem nàng đá ra ngoài cửa, hướng bên ngoài cửa kêu lên: "Lãnh Viêm, mang ả ta ra ngoài, bổn vương không muốn lại nhìn thấy nữ nhân này."

    Nữ tử trừng lớn đôi mắt, trong lòng kinh hãi vô cùng, hắn tự xưng "Bổn vương"? Vừa rồi Cửu gia gọi hắn "Thất ca"? Chẳng lẽ hắn chính là? Nàng biết chính mình xong rồi. Vừa định mở miệng xin tha, một bàn tay đến trước một bước, điểm huyệt đạo nàng, Lãnh Viêm đã xuất hiện, kéo nữ tử còn đang phát ngốc rời đi.

    Phủ Ly Vương lần thứ hai chìm vào yên tĩnh.

    Tông Chính Vô Ưu đứng ở phía trước cửa sổ, sắc mặt trắng bệch, mày nhíu chặt, ngực cứ phập phồng. Gió thổi xuyên qua người hắn, ánh đèn chập trờn chiếu lên bóng dáng hắn, hiu quạnh cô đơn.

    Đứng hồi lâu, đờ đẫn mà ra cửa, hướng tới hàn thất ngầm bước vào. Mắt phượng nhắm chặt, ngồi xếp bằng ở bên trong hàn trì, lòng bàn tay dán vào nhau đặt trước ngực. Mặt nước hàn trì, khí lượn lờ như sương mù, mặc dù có dạ minh châu chiếu rọi, như cũ vẫn thấy không rõ biểu tình trên mặt hắn.

    Vận khí ngưng thần, cảm giác thân thể không khoẻ lên chút nào. Hắn chau mày, cùng là nữ tử, vì sao mang cho hắn cảm giác khác biệt kém nhau như thế? Trong vườn trà, cùng nữ tử kia hôn môi, chẳng những không hề có chán ghét, ngược lại là cảm thấy rất vui vẻ, sung sướng! Nàng đến tột cùng có cái gì bất đồng? Chẳng lẽ hắn.. không phải nàng thì không thể sao?

    - ------------------------------

    Long Nguyệt vườn trà

    Khu vườn dày đặc mùi máu tươi, thi thể nằm ngổn ngang, một mảnh hỗn độn. Mạn Yêu đứng ở giữa vũng máu, trên người y phục ẩm ướt bọc lấy thân thể, tóc còn nhỏ nước, nàng ngơ ngẩn nhìn quanh khu vườn, vốn dĩ đây là một nơi thế ngoại đào viên, lại bị đạp hư thành dáng vẻ như thế này, trong lòng cực kỳ khó chịu, nơi này đã không an toàn, nàng phải hồi phủ công chúa.

    Nàng dắt ngựa ra khỏi vườn trà, gió lạnh thổi qua, thân thể lạnh run lên, cảm giác đầu nặng chân nhẹ, tứ chi vô lực, căn bản không leo lên ngựa được. Nàng có chút ảo não, nếu không phải sợ bị Tông Chính Vô Ưu hoài nghi thân phận của nàng, nàng cũng sẽ không kêu Tiêu Sát cùng Linh Nhi đi nơi khác. Một mình nàng, nữ giả nam trang còn thôi đi, nếu lại làm hắn nhìn ra Tiêu Sát dịch dung, Linh nhi nữ giả nam trang, hắn không hoài nghi cũng là lạ.

    Mạn Yêu cuối cùng từ bỏ cưỡi ngựa, lựa chọn đi bộ. May mắn phủ công chúa cũng ở Tây thành, khoảng cách không tính quá xa, chỉ cần trước hừng đông chạy trở về, hẳn là sẽ không ai chú ý.

    Lúc này đêm đã khuya. Mây đen tế nguyệt, bầu trời đêm, đen nhánh một mảnh. Nàng thở dài, hướng phía trước đi một đoạn ngắn, bỗng nhiên cảm giác có người ở phía sau đi theo nàng, nàng trong lòng kinh sợ, lại không quay đầu lại. Thầm nghĩ: Cái này phiền toái, phủ công chúa không về được, vườn cũng không thể về.

    Nàng đang đi trên đoạn đường này cũng xem là hẻo lánh, nếu lại phát sinh chuyện gì, cũng là kêu trời không ứng kêu đất không linh, nàng nên làm cái gì bây giờ?

    Đêm nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, hắc y nhân ám sát, nàng không thể hiểu được tại sao mất đi nội lực, Tông Chính Vô Ưu đột nhiên mất khống chế, cùng với những người đang âm thầm theo dõi nàng, hết thảy hết thảy, tựa hồ đều không đơn giản. Nàng đi vào Lâm Thiên quốc hai tháng, vẫn chưa cùng người kết thù, thân phận đều bảo mật, đến tột cùng là ai muốn đối phó nàng?

    Đầu có chút choáng váng, thân mình mềm mại vô lực. Gió nghênh diện thổi tới hai bên nhánh cây lay động đánh vào nhau, phát ra tiếng vang "sàn sạt". Ở bầu trời đêm yên tĩnh, quanh quẩn khắp nơi đều là âm thanh người đi đường, thật nhẹ thật nhẹ, đem nàng vây khốn ở giữa. Nàng giơ tay đỡ trán, cái trán nóng hừng hực, mà có người đang âm thầm chậm rãi tới gần nàng, rất gần rất gần.

    Hơi thở nguy hiểm tràn ngập đêm tối nồng đậm, bao phủ ở trong lòng nàng, nàng không khỏi khẩn trương, lông tơ đứng thẳng, thân mình như dây cung đã kéo căng.

    Đột nhiên, nơi xa truyền đến một tiếng "Giá, giá, giá..". Cách đó không xa truyền đến tiếng động xe ngựa đang tới gần, còn có gấp gáp âm thanh tiếng roi quất ngựa, có thể thấy được người lái xe là vội vã lên đường.

    Ánh mắt Mạn Yêu sáng ngời, bất chấp như vậy, liền vọt tới giữa đường cái ngăn lại chiếc xe ngựa kia.

    "Hu --!" Xe ngựa bị bắt dừng lại, mã phu hơn bốn mươi tuổi lấy roi chỉ vào nàng, trừng mắt quát: "Ngươi là người nào? Dám chặn lại xe ngựa chúng ta, có phải hay không chán sống?"

    Mạn Yêu vội chắp tay nói: "Vị đại ca này, tại hạ từ Tây Sơn lên đường đến tận đây, trên đường không cẩn thận té ngựa, rơi xuống nước cảm nhiễm phong hàn, thời gian về nhà đã trễ. Hi vọng vị đại ca này có thể cho ta đi nhờ một đoạn, đến phía trước gặp chỗ có y quán cho ta xuống, tại hạ vô cùng cảm kích, tương lai chắc chắn kết cỏ ngậm vành, để báo ân đức đại ca."

    Âm thanh nàng khàn khàn, mang theo thì thầm giọng mũi, vừa nghe liền biết đó là triệu chứng phong hàn, giọng nói không giả, ngữ khí cực kỳ thành khẩn.

    Mã phu hình như có một chút do dự, quay đầu nhìn phương hướng bên trong, lại nói: "Chúng ta muốn lên đường đi Đông thành, không có thời gian quản ngươi. Huống hồ đêm hôm khuya khoắc, ai biết nơi nào có y quán? Ngươi mau tránh ra! Nếu là chậm trễ chính sự chủ tử nhà ta, sợ ngươi đảm đương không nổi!"

    Mạn Yêu sửng sốt, nghe khẩu khí hắn, đây không phải xe ngựa người bình thường, không biết trong xe ngồi chính là nhân vật nào? Tuy rằng xe ngựa nhìn qua cũng không hoa lệ đường hoàng, nhưng ba con ngựa kéo đều là ngựa tốt khó gặp, nói vậy người ngồi trong xe, cũng là có thân phận.

    Bọn họ muốn đi Đông thành? Nàng bỗng nhiên linh cơ vừa động, cười nói: "Vị đại ca này, ta vốn dĩ muốn đi tới nơi cũng ở Đông thành, vừa lúc tiện đường, phiền ngài giúp đỡ một chút, chở ta đến nơi gần phủ Ly Vương."

    Phàm là người có thân phận, dù sao cũng phải cho Ly Vương chút mặt mũi.

    Mã phu rõ ràng ngẩn ra, đem nàng trên dưới đánh giá một trận, hỏi: "Ngươi là người của phủ Ly Vương?"

    Mạn Yêu trả lời: "Ly Vương là bằng hữu của tại hạ." cùng nhau chơi cờ, coi như cờ hữu đi. Cho dù không tính thì cũng muốn mượn cái tên tuổi này, trước rời đi nơi này lại tính tiếp.

    "Bằng hữu? Ngươi sốt mơ hồ rồi à? Ta trước nay không nghe nói qua ai dám tự xưng là bằng hữu của Ly Vương, ngươi nằm mơ đi?" Mã phu rất là hoài nghi nhìn nàng, cầm lấy roi liền quất lên lưng ngựa chuẩn bị đi.

    Mạn yêu trong lòng quýnh lên, đầu càng đau đến lợi hại, thời điểm đang nghĩ ngợi tới phải làm sao bây giờ, người trong xe ngựa đột nhiên đã mở miệng. "Lão mã, cho nàng đi lên đi."

    Đó là một giọng nam thanh nhã ôn nhu, nghe được Mạn Yêu trong lòng đại hỉ. Bị gọi lão mã hán tử vừa nghe, vội vàng gật đầu ứng, khách khách khí khí mà mời nàng lên xe

    Bên trong xe ngựa một mảnh đen nhánh, không có ánh sáng, Mạn Yêu ngồi vào đối diện nam tử, thấy không rõ khuôn mặt hắn, lại có thể rõ ràng cảm nhận được ánh mắt đối phương vẫn luôn dừng ở trên người nàng. Xuất phát từ lễ phép, nàng chắp tay nói lời cảm tạ, xin lỗi nói: "Tại hạ hôm nay có nhiều quấy rầy, thỉnh công tử chớ trách!"

    Nam tử cười ôn hòa, đáp lễ nói: "Ra bên ngoài, ai đều cũng có thời điểm bất tiện. Cô nương ngươi.. Không cần lo lắng."

    Mạn Yêu kinh ngạc, trong xe ngựa duỗi tay không thấy năm ngón tay, hắn thế nhưng khẳng định nàng là nữ tử!

    Nam tử tựa nhìn ra nghi hoặc của nàng, cười nói: "Tuy rằng cô nương cảm nhiễm phong hàn, làm cho tiếng nói khàn khàn, không thoải mái, nhưng khí tức của ngươi mang theo một cổ thanh nhã u hương, dáng người tinh tế. Bởi vậy, tại hạ mới kết luận cô nương là nữ nhân."

    Trong bóng tối, cảm giác con người sẽ trở nên phá lệ nhạy bén. Mạn Yêu thoải mái cười nói: "Công tử tâm tư thật tinh tế. Tiểu nữ tử bội phục!"

    Nam tử hơi hơi mỉm cười, không nói chuyện. Mạn Yêu đầu càng thêm hôn mê, cả người nóng lên, đã ngồi không vững. Vừa vặn xe ngựa xóc nảy một cái, nàng khống chế không được, mà ngã về phương hướng cửa xe, đầu đã đi ra ngoài xe, mắt thấy sắp phải ngã xuống xe ngựa, nàng cả sức lực kinh hô cũng không có.

    Đúng vào lúc này, một bàn tay thon dài mạnh mẽ, bắt được cánh tay của nàng kéo trở vào trong xe, cả người nàng liền phản đánh vào trên người nam tử.

    Hơi thở nam tử ấm áp sang sảng, phun ở bên tai nàng, nhẹ nhàng nói: "Cô nương cẩn thận."

    "Đa tạ công tử!" Mạn Yêu xấu hổ nói cảm ơn, giãy giụa đứng dậy. Nam tử đỡ bả vai nàng, đem nàng an trí ở bên cạnh hắn, để tránh nàng lại lần nữa té ngã. Mạn Yêu cười cảm kích, ý thức dần dần trở nên mơ hồ, cuối cùng hôn mê ngã vào trong lòng ngực hắn.

    Trong bóng đêm, ánh mắt hắn khác biệt, cười giơ tay xoa mặt mày nàng. Đối với bên ngoài mã phu phân phó nói: "Đi Đông Giao khách điếm."

    Mạn Yêu tỉnh lại, đã là chạng vạng ngày thứ hai. Thân ở một gian phòng xa lạ, trong phòng bày biện ngăn nắp gọn gàng, nhưng mọi thứ vật phẩm đều là tinh xảo khảo cứu, ngay cả góc bàn có một cái bình sứ Thanh Hòa giá trị xa xỉ, nhìn không chớp mắt.

    Bốn phía thật an tĩnh, nàng nhớ lại mơ mơ hồ hồ có người đút thuốc cho nàng uống, sau đó nàng ngủ một giấc ngủ đến bây giờ. Dùng tay sờ sờ cái trán, nhiệt độ đã biến mất, thân thể cũng không còn khó chịu, xem ra chén thuốc kia đã có tác dụng. Chắc là nam tử trong xe ngựa vì nàng mà mời đại phu! Nhưng mà nội lực của nàng, vì sao còn chưa khôi phục?

    Mạn Yêu nhíu mày từ trên giường ngồi dậy, đầu giường có một bộ xiêm y sạch sẽ, chỉnh tề được đặt ở đó, giống với quần áo ban đầu nàng mặc là màu trắng thuần tịnh. Nàng đứng dậy mặc, phát hiện rất vừa người.

    Bên ngoài sân rất rộng, nhìn không thấy một bóng người. Nàng có cảm giác nghi hoặc, chợt nghe có tiếng đàn truyền đến, nhẹ nhàng dễ nghe, nàng liền theo tiếng đàn mà đi.

    Cuối con đường uốn lượn sỏi đá, là một rừng trúc thanh bích u thúy, giữa cánh rừng có một mảnh đất trống, ở phía trên ba tầng thềm đá, mặt đất sạch sẽ trơn nhẵn như ngọc, một nam tử ngồi khoanh chân, đưa lưng về phương hướng phía nàng, tiếng đàn từ đầu ngón tay hắn chảy ra.

    Tịch dương ánh chiều tà nghiêng chiếu vào khắp khu rừng trúc, nhu hòa ánh sáng cam vàng, bạn gió mang đến nhàn nhạt mùi hương trúc, cùng với tiếng đàn thăng trầm tan thương vang lên là cho người say mê, bất giác trong tinh thần có chút hoảng hốt.

    "Cô nương tỉnh!" Nam tử tạm dừng khúc nhạc, đôi tay để lên trên cầm huyền, quay đầu nhìn nàng, ánh mắt ôn hòa giống như cùng một người quen chào hỏi, thân thích, tùy ý. Đỉnh mày tựa kiếm, mắt sáng như sao, môi đỏ mỏng tước (gọt mỏng), ngũ quan hình dáng rõ ràng, thật sự là anh tuấn phi phàm, làm người vừa nhìn là khó quên. Nhưng mà, ngũ quan này vốn nên có tướng lạnh lùng, lại bởi vì trong mắt hắn có ôn nhu mà mang đến cho người ta cảm giác ôn nhã thanh nhuận. Nàng nhìn khuôn mặt anh tuấn của nam tử, bỗng nhiên cảm thấy có vài phần quen mặt, tựa hồ ở nơi nào gặp qua, rồi lại không thể nói tới.

    "Đa tạ công tử ra tay tương trợ." Mạn Yêu thập phần chân thành hướng hắn nói lời cảm tạ.

    Nam tử cười nói: "Chuyện nhỏ không tốn sức gì, cần gì khách khí! Cô nương thân thể có khá hơn?"

    Mạn Yêu đi ra phía trước, ở nam tử đối diện lấy tư thế giống nhau ngồi xuống, cười nhạt nói: "Đã làm trở ngại, đa tạ công tử quan tâm. Có chỗ quấy rầy, thỉnh thứ lỗi!"

    Nam tử lại nói: "Tại hạ thấy cô nương hôn mê bất tỉnh nhân sự, tự tiện đem cô nương mang đến nơi này, cô nương chớ trách tại hạ tự ý chủ trương là tốt rồi." Hắn là như vậy ôn nhã khiêm tốn, làm cho người nhìn hắn, thật giống như tắm mình trong gió xuân.

    Mạn Yêu vội lắc đầu nói: "Công tử không nên nói thế, ngài có ý tốt, ta tại sao lại không biết tốt xấu." Huống hồ, bản thân nàng cũng không phải thật sự muốn đi phủ Ly Vương.

    Nam tử mỉm cười, nhìn chăm chú vào Mạn Yêu một thân mặc nam trang, thấy nàng mắt đẹp trong sáng, tuệ quang dấu diếm, khí chất thanh nhã thoát tục, có loại nói không nên lời, ý nhị động lòng người. Ánh mắt hắn trong trẻo, chậm rãi cười nói: "Nếu như thế, cô nương và ta, hai người cũng không cần nói về vấn đề này, ngược lại có vẻ xa lạ lại khách khí."

    Lời này chính hợp ý nàng, kỳ thật nàng cũng không thích chút nào về nghi thức xã giao khách sáo, lập tức gật đầu.

    "Không biết cô nương như thế nào xưng hô?" Nam tử hỏi.

    Mạn Yêu hơi ngây ra, nàng tên gọi không ít, nhưng tựa hồ đều không thích hợp nói ra. Nam tử thấy nàng ngừng lại một chút không nói chuyện, liền không thèm để ý mà cười nói: "Nếu không tiện, cô nương không cần trả lời. Không biết cô nương, có biết đánh đàn?"

    Người này thật biết xem mặt đoán ý, thả thiện giải nhân ý (khéo léo chuyển đổi ý người), nàng chỉ hơi có do dự hắn liền nói sang chuyện khác, dễ như trở bàn tay tránh cho trường hợp xấu hổ, Mạn Yêu lại cười nói: "Biết sơ một ít, không dám ở trước mặt công tử múa rìu qua mắt thợ."

    Chủ nhân trước của thân thể này tinh thông cầm nghệ, không khỏi sợ lộ ra sơ hở, nàng từng âm thầm tập đánh đàn, nào biết đàn tấu lên thế nhưng như ngựa quen đường cũ, giống như bản thân nàng vốn biết đánh đàn, cái loại cảm giác này rất kỳ lạ.

    Mạn Yêu hồi tưởng mới vừa rồi ở trên đường lại đây, nghe được tiếng đàn, ngẫm nghĩ suy tư nói: Bất quá, ta cảm thấy công tử đàn tấu khúc vừa rồi, nghe tới xa xưa nhẹ dương, kỳ thật.. tang thương khắc cốt! "

    Nam tử ngẩn ra, cảm thấy ngoài ý muốn, chăm chú nhìn nàng, tinh mắt sáng quắc, mục mang thưởng thức nói:" Có thể nghe ra sau lưng khúc du dương này ngầm có ý tang thương, cô nương cầm nghệ tất nhiên không tầm thường. Khúc này tên là "trước kia", tại hạ bảy năm trước sáng tác. "

    Hắn nhìn qua cũng chỉ trên dưới hai mươi tuổi, bảy năm trước mới mười ba, mười bốn tuổi đi, chỉ là một đứa trẻ sao có thể sáng tác ra khúc nhạc không tầm thường này, thật sự khó có được người như vậy. Mạn Yêu không ngừng ngại khen:" Công tử cầm nghệ tạo nghệ cao, làm người bội phục! Chỉ là.. Lấy công tử lúc ấy tuổi còn nhỏ, tại sao có đoạn cảm xúc thăng trầm tan thương khắc sâu trong lòng như vậy. "

    Nam tử khóe miệng ôn nhu tươi cười bỗng nhiên ngưng lại.

    Mạn Yêu tự biết đã nói lỡ, vội vàng cười nói:" Tại hạ chỉ là thuận miệng hỏi một chút, công tử không cần đáp lại. "

    Nam tử lại là ngẩn ra, nữ tử này rất nhạy bén, hắn chưa có phản ứng rõ ràng, thậm chí còn không kịp do dự, nàng cũng đã nhìn ra vấn đề hắn không muốn nhắc đến.

    Mạn Yêu ngẩng đầu nhìn sắc trời ám xuống, đứng lên chắp tay nói:" Lần này nhận được công tử cứu giúp, vô cùng cảm kích! Ngày nào đó nếu có cơ hội, chắc chắn hậu báo. Hôm nay sắc trời đã tối, ta cũng nên cáo từ. "

    Nam tử cũng đứng lên, sắc mặt như cũ ôn hòa, nói:" Cô nương hôn mê, đã một ngày chưa từng ăn cơm. Tại hạ đã sai người chuẩn bị cơm chiều, không bằng dùng xong lại đi? "

    Nghe hắn nói như vậy, Mạn Yêu mới cảm giác trong bụng trống trơn, nhưng nghĩ đến không biết vườn trà hiện tại thế nào? Tiêu Sát, Linh Nhi bọn họ buổi sáng đi vào khẳng định sẽ dọa nhảy dựng, lúc này còn không chừng đang ở đâu đó tìm nàng. Nghĩ vậy, nàng một chút muốn ăn uống đều không có. Vì thế nói:" Lòng tốt của công tử, ta tiếp nhận, nhưng ta còn có rất nhiều việc muốn làm, hôm nay liền từ biệt ở đây. Sau này hẹn gặp lại! "

    Nam tử thấy nàng giữa mày ẩn chứa ưu sầu, cũng không hề giữ lại, nói:" Nếu như thế, tại hạ cũng không miễn cưỡng. Nơi này là Đông Giao khách điếm, cách nội thành phồn hoa còn có một chặng đường, ta đây sai người vì cô nương chuẩn bị xe ngựa. "

    Mạn Yêu còn tưởng rằng nơi này là phủ trạch của hắn, không hề nghĩ đến lại là một khách điếm! Hẳn là sẽ không chỉ là một khách điếm bình thường, nếu không, nào lại có khu vườn rộng lớn lịch sự tao nhã cùng với phòng ốc tinh xảo khảo cứu như vậy? Mạn Yêu mỉm cười nói cảm tạ, không có hỏi tên họ của hắn, nàng tin tưởng hắn nếu thấy tiện chắc chắn chủ động nói ra.

    Nam tử nhìn phương hướng xe ngựa biến mất, nhẹ nhàng cười nói:" Quả nhiên là nữ tử thông tình đạt lý, chúng ta.. Thật nhanh sẽ gặp lại! "

    - ----------------------------------

    Mạn Yêu tới Đông thành thị khu đã đi xuống xe, nghĩ nghĩ, vẫn là chuẩn bị đi vườn trà trước nhìn xem, nàng một đêm chưa về, hôm nay Linh Nhi cùng Tiêu Sát nhìn thấy thi thể trong vườn trà, chắc chắn vì nàng lo lắng, khắp nơi tìm kiếm.

    Nhưng vừa đến cửa vườn trà, vốn dĩ là một nơi an tĩnh cạnh Thiên Hồ Thủy, bỗng nhiên xuất hiện mười mấy tên quan phủ nha vệ, đem nàng vây quanh.

    " Trên dưới hai mươi tuổi, thân mặc bạch y, dung mạo so nữ tử càng đẹp hơn mười phần.. Long Nguyệt vườn trà lão bản Li Nguyệt công tử nói vậy chính là hắn! Bắt lại. "Cầm đầu nha vệ thống lĩnh đem nàng thượng thượng hạ hạ đánh giá một phen, sau đó hạ mệnh lệnh.

    Mạn Yêu trong lòng cả kinh, thần sắc như cũ trấn định, nhíu mày hỏi:" Vị đại nhân này, tại hạ phạm phải chuyện gì? "

    Người nọ đáp:" Đêm qua Ly Vương ở Long Nguyệt vườn trà bị ám sát, bệ hạ mặt rồng tức giận, lệnh Hình Bộ tra rõ việc này, phàm người nào có quan hệ, đều giống nhau bắt đi Hình Bộ chờ thẩm vấn. Mang đi!"
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...