Vạn Thế Vĩnh Hằng - Jack Ell

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Jack Ell, 17 Tháng chín 2018.

  1. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Vạn Thế Vĩnh Hằng

    Tác giả: Jack Ell

    Thể loại: Tiên hiệp

    Văn án:

    Thiên địa bao la, tựa như vô cùng.

    Nhưng ở giữa thương khung, chỉ như một hạt cát bụi.

    Thương khung, mới thật sự là vô cùng vô tận.

    Tượng trưng cho đại đạo, cũng là vô hạn vô biên.

    Đạt đến đỉnh phong vô địch, đạp đến bước cuối cùng trên con đường đại đạo, chính là truy cầu tối cao của hết thảy sinh linh.

    Chỉ là, từ khi khai thiên lập địa, đạt đến bước đó, có mấy người?

    Thiên địa mênh mông, vạn tộc như rừng, vạn tỷ sinh linh trong đó, không ngừng tranh đấu chém giết, từ thời đại hồng hoang man cổ, cho đến ngàn vạn năm sau, chưa bao giờ dừng lại.

    Tranh đoạt, chính là bản chất của con đường hướng tới đại đạo tối cao.

    Muốn trở thành cường giả, phải bước qua máu, đạp qua xương -máu xương của kẻ chiến bại.

    Tàn khốc đến cùng cực, kinh hoàng đến không thể tưởng tưởng.

    Thế nhưng, huyết lộ này, chưa từng vắng vẻ.

    Bởi vì, dục vọng của thế nhân, khát khao với quyền lực, ước vọng được trường sinh bất tử, chưởng khống nhân sinh, chưa bao giờ biến mất.

    Kẻ bước được đến cuối cùng, tên của hắn, sẽ bất diệt đến thiên thu, vạn thế vĩnh hằng.

    Mọi người cho biết cảm nhận và bình luận tại đây nhé: [Thảo Luận - Góp Ý] - Vạn Thế Vĩnh Hằng - Jack Ell
     
    Lãnh Y, rose bee, Phoenixfire4 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng một 2019
  2. Đăng ký Binance
  3. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 0: Mở đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trên một mảnh bình nguyên rộng mênh mông, ánh sáng mặt trời nhu hòa trải khắp mặt đất. Rừng cây tươi tốt, đủ loại kì hoa dị thảo phủ kín đến chân trời. Những dòng sông uốn lượn, mặt nước phản chiếu ánh sáng lấp lánh như bảo thạch. Trân cầm dị thú đâu đâu cũng có, liên tục xuất hiện, thể hiện ra sinh cơ bừng bừng trên vùng đất này.

    Thật đúng là như tiên cảnh chốn nhân gian.

    Đột nhiên, mây đen kéo tới, cuồng phong nổi lên. Trong chớp mắt, trời đất tối sầm lại. Tiếng gió rít gào mang theo uy lực tựa như bão tố, thổi quét qua đại địa với một tốc độ kinh hồn.

    Cây cối ngã rạp xuống, nhiều cây bật cả gốc rễ, bị cuốn phăng lên không trung. Các sinh linh bị sức mạnh cực lớn của gió làm cho điên đảo, cảm giác được nguy hiểm, sợ hãi gào rống, bắt đầu tháo chạy.

    Cảnh tượng hỗn loạn cực độ, trái ngược hoàn toàn với sự tường hòa mới đó.

    ẦM!

    Một tiếng nổ khủng khiếp vang lên, chấn cho thiên địa rung chuyển.

    Cùng lúc đó, một vầng sáng bạch sắc thổi tan mây đen trên bầu trời, chỉ trong thoáng chốc đã phủ khắp không gian, cả thế giới như biến thành một màu trắng xóa.

    Sự hỗn loạn lập tức biến mất.

    Bởi vì tất cả đều đã dừng lại.

    Các sinh vật đang chạy trốn, thú vật trên mặt đất, chim chóc trên bầu trời, đến cả từng chiếc lá cũng bất động trong không trung. Tĩnh lặng đến ghê sợ.

    Dường như thời gian đã bị đóng băng tại khoảnh khắc này.

    Chính lúc tường chừng như mọi thứ sẽ mãi mãi kết thúc như vậy, ánh sáng trắng liền biến mất. Lập tức, thời gian được trả lại tự do. Vạn vật phục hồi trở lại.

    Các sinh vật vẫn còn bị ký ức kinh hoàng mới vừa trải qua làm cho ngơ ngác. Dường như có một thứ uy lực vô hình đã cầm tù chúng lại.

    Một đầu sư thú tử sắc có hai cánh bất chợt cảm nhận thấy gì đó, ngẩng đầu nhìn lên. Nó lập tức phát hiện, trên bầu trời có vô số đốm sáng nhỏ.

    Những đốm sáng đó đang phóng đại với một tốc độ nhanh chóng.

    Rất nhanh sau đó, tất cả những sinh vật khác đều nhìn thấy cảnh tượng đó, chúng nhìn chằm chằm lên trời.

    Đầu sư thú kia bất chợt gầm lên một tiếng, quay đầu vũ động đôi cánh, bằng một tốc độ nhanh nhất lao vút đi nhằm một phương hướng.

    Nó chưa từng thấy cái gì như thế, nhưng bản năng mách bảo cho nó, rằng tình thế đang cực kì nguy hiểm.

    Phản ứng của sư thú đã là cực kỳ nhanh, cũng chỉ có duy nhất nó là kịp động thân bỏ chạy.

    Nhưng vẫn.. Quá muộn rồi!

    * * *

    Không biết là bao lâu sau đó.

    Đau đớn.

    Đó là cảm giác đầu tiên khi sư thú tỉnh lại. Nó nhận ra mình đang bị chôn dưới đất đá. Nó hoảng sợ, vội vùng vẫy, nhưng lập tức những vết thương và chỗ xương gãy bị chấn động làm nó đau đến suýt nữa lại hôn mê bất tỉnh. Nó há miệng, cố hít thở một chút không khí. Thât may là nó vẫn có thể thở. Nó rên hừ hừ, đợi chờ cơn đau giảm xuống. Rồi nó cố gắng cử động, lần này nhẹ nhàng hơn để thử nghiệm. Và nó sung sướng phát hiện ra, một chân trước của nó vẫn còn lành lặn. Nghĩa là nó có thể thoát được. Ráng hết sức lực, nó bắt đầu đào đất.

    Không biết qua bao nhiêu lâu, một chỗ mặt đất bị xới bật lên, sư thú cuối cùng cũng đã thoát được. Thoát khỏi nỗi sợ bị chôn sống, nó lập tức ngửa đầu gầm lên một tiếng trầm khàn vui sướng. Rồi nó nhìn quanh.

    Mọi thứ đã hoàn toàn biến mất. Không còn rừng cây, không còn sông ngòi, chẳng còn sinh linh gì cả.

    Chỉ có một vùng đất tan hoang, lửa cháy khắp nơi. Nguồn lửa phát ra từ một khối đá khổng lồ - tựa như một tòa hỏa sơn sừng sững trên mặt đất. Bầu trời âm u đen kịt. Cảnh tượng chẳng khác gì địa ngục.

    Sư thú sợ hãi, nó vẫn không hiểu rốt cuộc đã có chuyện gì? Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Chỉ trong chớp mắt, tất cả đã bị hủy diệt. Nó chỉ nhớ ngay sau khi nó quay người bỏ chạy, thì phát ra một tiếng nổ lớn. Sau đó.. Nó chẳng biết gì nữa.

    Tòa hỏa sơn kia từ đâu ra? Chẳng lẽ là rơi từ trên trời xuống?

    Đột nhiên, từ trên bầu trời lại vang lên những tiếng động lớn làm sư thú dâng lên cảm giác hãi hùng tuyệt vọng. Nếu lại thêm một lần nữa, nó chắc chắn sẽ tiêu đời.

    Nhưng khi nó nhìn lên, lại thấy được sáu luồng hào quang đang lơ lửng trên không trung. Mỗi luồng hào quang có một màu khác nhau. Hào quang dần dần co lại, hiện rõ ra sáu "sinh vật" có bộ dạng kì lạ mà sư thú chưa từng thấy bao giờ. Dáng người những "sinh vật" này đừng thẳng như loài vượn mà nó từng thấy. Nhưng chỉ có "lông" trên đầu, người chúng có một loại "vảy cứng" kì lạ, hình dạng màu sắc không giống nhau. Kỳ lạ là có hai sinh vật có hình thể nhỏ nhắn hơn, "lông" trên đầu dài hơn, phía trước lại nhô lên rất lớn.

    Sư thú bị hấp dẫn, tạm thời quên đi sợ hãi và đau đớn trên cơ thể.

    Một sinh vật trong đó đột nhiên "gầm" lên.

    Sau tiếng "gầm" đó, khối hỏa sơn kia phát ra một chút rung động. Rồi một sinh vật nữa giống hệt bay vút lên từ đó. Có điều sinh vật này toàn thân bị cháy xém, "vảy" bị vỡ nát, có thể thấy rất nhiều vết thương lớn nhỏ.

    Sư thú cảm thấy hiếu kì vô cùng - Những sinh vật này là cái gì mà lại có thể bay được mà không cần cánh?

    Những sinh vật kỳ lạ này lại bắt đầu "gầm" lên với nhau, sư thú hoàn toàn không hiểu được chúng đang làm cái gì. Chỉ thấy sáu sinh vật xuất hiện trước tỏ vẻ tức giận vô cùng. Quanh thân chúng lại bắt đầu tỏa ra hào quang như lúc nãy.

    Sinh vật bị thương kia, đột nhiên quay mắt nhìn thẳng về phía sư thú. Sư thú chưa kịp phản ứng gì, thì đã thấy mình xuất hiện ở trong một không gian màu trắng.

    Nó hốt hoảng xoay loạn lên, chợt phát hiện không hề cảm thấy đau đớn nữa.

    Chẳng lẽ nó đã chết rồi?

    - Ngươi chưa chết đâu, đừng sợ hãi.

    Một âm thanh bất thình lình vang lên trong đầu làm nó lại giật nảy cả người.

    Đây hình như là thứ tiếng khi mà mấy sinh vật kỳ lạ kia "gầm" lên với nhau mà?

    - Ha ha, ngươi có vẻ không hiểu lời ta nói? Cũng không trách được.

    Âm thanh lại vang lên, lần này sư thú nhìn quanh để tìm kiếm, và phát hiện ra sinh vật kỳ lạ đã nhìn nó lúc trước đã đứng bên cạnh từ lúc nào.

    Bình thường thì nó đã phải nhảy lùi lại mà đề phòng rồi. Nhưng nó không hề thấy sợ hãi mà lại có cảm giác dường như sinh vật này sẽ không làm hại nó. Thế nên nó đứng im, nghiêng đầu tò mò nhìn lại.

    - Tiểu gia hỏa, ngươi rất đặc biệt. Chỉ là một nguyên thú bình thường, không ngờ chưa quá trăm năm đã có thể khai phát linh trí rồi. Nếu tiếp thêm trăm năm nữa, người hoàn toàn có thể có được trí tuệ, trở thành linh thú. Thật thú vị.

    Cũng bởi vì đã có chút linh trí này, ngươi mới nhận ra nguy hiểm mà bỏ chạy. Nếu không thì ngươi cũng đã chết rồi. Ngươi đã rất may mắn đó có hiểu không?

    Sinh vật kỳ lạ kia xoa đầu sư thú, nó cũng không tránh né.

    - Xin lỗi, là ta đã liên lụy đến ngươi. Nếu không phải tại ta, ngươi hoàn toàn có thể sống bình yên. Là tại ta đã hủy nhà của người. Ngươi có tha thứ cho ta không?

    Sư thú chớp mắt. Dù không hiểu sinh vật kia đang nói gì, nhưng nó vẫn nổi lên cảm giác thân thiết không hiểu. Nó tiến đến, dụi dụi đầu vào chân sinh vật kia.

    - Ha ha, ngươi thật đáng yêu. Thật muốn thu ngươi về nuôi dưỡng. Nhưng mà đáng tiếc.. Ha ha.

    Sư thú được xoa đầu, cảm giác thoải mái vô cùng.

    Sinh vật kỳ lạ đó còn nói rất nhiều nữa, nhưng sư thú không hiểu gì cả, thế nên nó mặc kệ. Nó chỉ biết cảm thấy ở bên sinh vật này rất không tệ. Nó cứ tận hưởng cảm giác thoải mái đó rồi dần dần chìm vào giấc ngủ.

    Thiên Lịch - Năm 62443, tháng 4, ngày 12.
     
    Lãnh Y thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng hai 2019
  4. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Đột nhiên đau đớn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một thiếu niên đang nằm trên giường, cơ thể co quắp run rẩy dữ dội, hai tay nắm chặt lấy đầu kêu rên.

    - C*n m* nó, chuyện gì vậy, sao lại đau thế này? Khốn kiếp, dừng lại.. a..

    Giọng nói của hắn đã trở nên khàn đục, mồ hôi toát ra như tắm. Cơn đau đầu mỗi lúc một nặng hơn, thống khổ dày vò hắn chết đi sống lại.

    Cửa phòng đột nhiên bật mở, một giọng nữ trong trẻo vang lên.

    - Thiếu gia, người làm sao vậy?

    Người đến là một thiếu nữ ước chừng 14, 15 tuổi. Trên khuôn mặt có một vết bớt lớn màu nâu. Nhìn thấy thiếu niên đang lăn lộn điên cuồng trên giường, liền hốt hoảng nhào tới ôm lấy hắn.

    - Thiếu gia, thiếu gia..

    Thiếu nữ cố sức giữ hắn lại, nhưng cơn đau đã khiến thiếu niên kia phát cuồng, vùng vẫy vô cùng dữ dội. Sức lực yếu ớt của một nữ nhân làm sao chống lại được, không chút nghi ngờ bị đẩy bật ra, ngã ngửa trên sàn.

    - Cứu với, có ai không, cứu với, mau đến đây!

    Thiếu nữ hoảng sợ đến muốn khóc, nhưng vẫn thông minh hét lên kêu người tới. Bản thân vẫn tiến đến, cố gắng kiềm giữ thiếu niên lại.

    Ngay sau đó, một loạt tiếng chân bịch bịch chạy tới. Ba người đàn ông chạy vào phòng.

    - Giúp tôi với, giữ thiếu gia lại.. á..

    Thiếu nữ chưa nói hết đã bị đánh mạnh một cái vào mặt, ngà nhào xuống. Không chậm trễ, ba người kia lập tức ra tay, lúc này mới giữ chặt thiếu niên kia lại.

    Một người trong đó lập tức quát lên:

    - Còn ngồi đó làm gì? Mau gọi người, kêu đại phu đến đây. Nhanh lên.

    Thiếu nữ vẫn còn choáng váng, nhưng nghe vậy vẫn cố gắng đứng dậy chạy ra ngoài..

    * * *

    - Đại phu, thế nào rồi?

    Một trung niên nhân lo lắng hỏi. Hắn tên là Ngưu Ngụy, là một hạ nhân đã phục vụ trong Cổ phủ gần ba mươi năm.

    Vị đại phu kia nhẹ lắc đầu nói:

    - Tạm thời không cần lo lắng, ta đã cho tiểu thiếu gia dùng thuốc, hắn sẽ ngủ đến sáng mai. Nếu sáng mai tỉnh lại mà vẫn còn đau thì hãy gọi ta.

    Ngưu Ngụy nghe thế liền thở ra, nhưng vẫn hỏi:

    - Nhưng tại sao thiếu gia lại đau như vậy? Đại phu..

    - Chuyện này ta cũng không biết. Ta đã khám kĩ càng một lượt, hắn không có triệu chứng gì khác, mạch tượng bình thường, cũng không phải trúng độc.

    - Vậy thì tại sao?

    - Ta không phải thần y, tự nhiên không thể biết hết mọi bệnh trong thiên hạ, ta cũng chỉ có thể cố hết sức.

    Ngưu Ngụy muốn hỏi nữa, thì một tiếng nói khác đã vang lên:

    - Thiếu.. thiếu gia sẽ không chết đúng không?

    Giọng nói có phần nghẹn ngào, chính là thiếu nữ kia. Đôi mắt của nàng đỏ lên, run rẩy.

    - Tiểu Linh, không được nói bậy..

    Vị đại phu kia khoát tay, mỉm cười nói:

    - Tiểu cô nương, không cần sợ. Ta sẽ cố hết sức để chữa cho thiếu gia của cô.

    Thiếu nữ gọi là Tiểu Linh kia gật gật đầu, mím môi lại, chạy vào phòng.

    Ngưu Ngụy thấy thế cũng thở dài, quay lại tiễn vị đại phu kia ra về.

    * * *

    Sáng hôm sau, thiếu niên kia từ từ tỉnh lại. Hắn hé mắt quan sát, liền nhìn thấy Tiểu Linh ngồi ngủ bên cạnh giường.

    Thiếu niên kia nhớ lại một chút, liền kiểm tra thân thể thoáng qua. Cơn đau đầu đã biến mất. Hay thậm chí có thể nói là chả có gì bất thường cả. Nhưng hắn vẫn cảm thấy rùng mình. Cái cảm giác đầu như muốn nổ tung ngày hôm qua vẫn còn trong trí nhớ, nhắc nhở hắn đây là sự thật.

    Trong lòng hắn nổi lên một chút sợ hãi không hiểu thấu. Thực sư đau đớn đó quá đáng sợ. Hắn thậm chí đã có cả ý nghĩ một đao tự tận để giải thoát. Nếu không phải có người giữ hắn lại, chắc chắn hắn sẽ làm như vậy.

    - Rốt cuộc ta bị làm sao vậy?

    Khi hắn đang lo lắng tự hỏi, Tiểu Linh nghe động đã dậy. Thấy thiếu niên đã tỉnh liền vội đứng dậy, rụt rè hỏi

    - Cổ Phong thiếu gia, người đã tỉnh?

    Cổ Phong chính là tên của thiếu niên kia. Hắn mỉm cười, nhưng nhìn thấy vết tím bầm trên mặt của nàng liền hỏi:

    - Mặt ngươi làm sao vậy?

    Tiểu Linh vội lấy một tay che mặt lại, lắc lắc đầu nhỏ.

    - Thiếu gia, ta không sao, chỉ là bị ngã thôi.

    Dù hôm qua đau đến loạn trí, nhưng hắn vẫn mơ màng nhớ được, là Tiểu Linh ôm lấy giữ hắn lại.

    Trên mặt có chút áy náy, Cổ Phong đoán được có lẽ là hắn trong lúc vùng vẫy đã đánh vào mặt nàng.

    - Ta xin lỗi.

    Tiểu Linh vội vàng xua tay, đầu càng lắc dữ hơn

    - Không, không, không phải lỗi của thiếu gia, là ta bị ngã mà.

    Cổ Phong bật cười. Cô nàng này thiện lương đến ngốc rồi. Thoáng chốc sự lo lắng sợ hãi trong lòng dường như vơi bớt. Hắn tung người đứng dậy.

    - Thiếu gia, đừng đứng dậy, người đang bị bệnh..

    - Ta khỏe rồi, không sao, đi thôi.

    Cổ Phong cười cười, nhéo cái mũi nhỏ của Tiểu Linh một cái.

    Tiểu Linh đỏ mặt, cúi đầu cười trộm, chạy theo Cổ Phong ra khỏi phòng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười hai 2018
  5. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Cổ gia

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nơi đây là Cổ phủ.

    Chủ nhân của Cổ phủ là Cổ gia.

    Hôm nay cũng như mọi ngày, sáng sớm chính là lúc các tộc nhân trẻ tuổi tập hợp tại sân lớn để luyện tập.

    Cổ gia là gia tộc tu võ, lấy võ đạo làm căn cơ. Chính vì thế rất chú trọng rèn luyện võ đạo. Đặc biệt là đối với lớp trẻ. Bởi vì đây chính là tương lai của gia tộc. Địa vị của gia tộc có thể tiếp tục giữ vững được hay không, chính là dựa vào họ.

    Các thanh thiếu niên trong gia tộc, không phân biệt nam nữ, bắt đầu từ lúc 3 tuổi đã được cho tập luyện. Trong quá trình sau đó, dựa vào biểu hiện mà xác định thiên phú của từng người, từ đó đưa ra bồi dưỡng thích hợp. Người có thiên phú cao sẽ được trọng điểm tài bồi, mà người thiên phú thấp thì sau khi qua 20 tuổi, không đạt được yêu cầu sẽ được phân đi làm các chức vụ khác nhau. Nói dễ nghe thì là phục vụ gia tộc, nói không dễ nghe chính là làm hạ nhân.

    Thoạt nhìn có vẻ tàn nhẫn, dựa vào thiên phú để xác định vận mệnh của tộc nhân?

    Nhưng xem kĩ mà nói, lại là hợp lý vô cùng.

    Cổ gia là gia tộc lấy võ mà thành. Để có thể tiếp nối được vinh quang, giữ được cái danh hiệu đại gia tộc, cần gì? Là cao thủ.

    Mà cao thủ thì từ đâu ra? Chính là người có thiên phú mà ra.

    Thế nên đương nhiên phải chú trọng bồi dưỡng cho những người có tiềm lực.

    Vậy tại sao không cung cấp cho tất cả như nhau?

    Buồn cười, chưa nói đến Cổ gia không phải là giàu nứt đố đổ vách. Cho dù thực sự giàu như vậy, thì miệng ăn núi lở. Cho tất cả mọi người đãi ngộ cao nhất, không sớm thì muộn cũng sẽ thành nghèo rớt mùng tơi.

    Mà cho kẻ có thiên phú kém tài nguyên cao cấp? Nếu ai làm như vậy, sẽ bị cả thiên hạ chửi là ngu không bằng con lợn. Đó là lãng phí, là ném tiền qua cửa sổ.

    Cho nên cái hệ thống chọn lọc này, về tình thì hơi nhẫn tâm, nhưng về lý lại cực kì đúng đắn. Bất cứ đại gia tộc nào cũng đều làm như thế cả

    Đó là quy tắc không thể đổi của một đại gia tộc, cũng là bi ai không thể tránh.

    Lúc này tại sân lớn, đã tụ tập hơn 200 người.

    Đây chính là toàn bộ thanh niên trẻ tuổi của Cổ gia hiện tại. Bời vì Cổ gia nhân số không đông, chỉ khoảng ngàn người.

    Lúc Cổ Phong bước vào sân, lập tức có thanh âm vang lên:

    - Ái chà, ai đây a? Không phải là đại thiếu gia tôn kính của chúng ta sao?

    Một thanh niên gương mặt tuấn tú, đôi mắt hơi híp, tạo một cảm giác gian xảo. Hắn đứng chắn trước mặt Cổ Phong, nở một nụ cười.

    - Vinh hạnh, vinh hạnh nha! Đại thiếu gia tôn kính đại giá quang lâm, khiến cho tất cả chúng ta đều được sủng mà kinh a. Ha ha.

    Những người khác nghe tiếng nhìn lại, có người nhếch miệng cười, có người âm thầm lắc đầu, họ đều hiểu kẻ kia nói thì tôn kính, thực ra là đang châm chọc chế giễu.

    Bởi vì trên dưới Cổ gia, có ai không biết danh tiếng "phế vật" của Cổ Phong. Hắn là đối tượng bị cười nhạo lớn nhất, thậm chí có thể coi là nỗi sỉ nhục của gia tộc.

    Năm nay Cổ Phong 13 tuổi, tính ra luyện võ đã 10 năm. Bình thường luyện võ mười năm, tư chất bình thường nhất cũng là đạt đến Tam Phá của Luyện thể Cảnh.

    Thế nhưng Cổ Phong này, đến tận bây giờ vẫn cứ giậm chân tại chỗ, bất kể luyện tập như thế nào, cũng không thể nào đột phá được cánh cửa Phá thể, tiến nhập Luyện thể Cảnh.

    Võ Đạo của thế giới này, là tu luyện Nguyên khí. Nguyên khí là một dạng năng lượng kì lạ. Nó ẩn chứa trong thiên địa, mắt thường không thể nhìn thấy, nhưng không đâu không có. Người tu luyện Nguyên khí, sẽ có sức mạnh kinh người. Trong truyền thuyết, tu luyện đến cảnh giới cao thâm, thậm chí có thể hủy thiên diệt địa.

    Mà bước đầu tiên của tu luyện Nguyên khí, chính là Luyện thể. Nguyên khí rất kì bí, không phải ai cũng có thể cảm nhận được nó. Nhưng thông qua Luyện thể, nâng cao năng lực của cơ thể, sẽ mở ra tiềm năng trong người, từ đó nắm bắt được Nguyên khí.

    Có thể nói, Luyện thể là bước bắt buộc phải qua của người tu luyện. Dù là thiên tài sinh ra đã có được cảm ứng với Nguyên khí, vẫn phải thông qua giai đoạn Luyện thể này.

    Tại sao? Rất đơn giản, Nguyên khí là năng lượng cao cấp, bản thân nó đã có sức mạnh ghê gớm. Mà nhân thể khi sinh ra vốn thường rất yếu ớt, không thể chịu nổi được sức mạnh của Nguyên khí nhập vào.

    Trăm năm trước, đã từng có một tiểu gia tộc sinh ra một thiên tài, 4 tuổi đã cảm ứng được Nguyên khí. Gia tộc này mừng rỡ vô cùng, liền truyền thụ pháp quyết tu luyện cho hắn. Kết quả, khi vừa tu luyện, thì liền thất khiếu phun máu, bất tỉnh nhân sự. May mắn sau đó không chết, nhưng lại triệt để trở thành phế nhân, thân tàn ma dại.

    Câu chuyện này, đã truyền lưu khắp cả đất nước. Mọi người cười nhạo gia tộc kia ngu xuẩn. Nhưng cũng lấy đó nhắc nhở bản thân về sự quan trọng của Luyện thể cảnh.

    Luyện thể, nói đơn giản ra thì chính là luyện tập thể chất, nhưng là ở một mức độ rất lớn. Mục đích chính là thúc đẩy cơ thể đạt đến cực hạn của phàm nhân. Khi đã đạt đến cực hạn, cơ thể lúc đó đã đủ mạnh mẽ để dung nhập với Nguyên khí.

    Đồng thời các giác quan cũng được đề cao, mở ra tâm khiếu, từ đó cảm ứng được Nguyên khí. Chỉ khi cảm ứng được Nguyên khí rồi, mới có thể thông qua pháp quyết điểu khiển và hút nó vào cơ thể để tu luyện.

    Tất nhiên, nói là một chuyện, nhưng làm được lại là chuyện khác. Luyện tập thể chất ở một mức độ rất cao, nếu bình thường thì chỉ có một kết quả là chấn thương, nặng thì sẽ tàn phế, thậm chí có thể chết. Người bình thường, dù là khỏe mạnh nhất, chạy liên tục vài canh giờ cũng đã không chịu nổi rồi. Mà mức độ luyện tập để đạt được Phá thể còn hơn thế cả mấy trăm lần.

    Vậy thì làm thế nào mới có thể thành công?

    Đáp án chính là: Tiền!

    Chính xác hơn mà nói, là dựa vào dược vật.

    Trong thiên địa này, có vô số kì hoa dị thảo, trân cầm bảo thú.. Trải qua vô số đời tiền nhân đúc kết, nghiên cứu, đối mặt với muôn vàn khó khăn, thất bại, con người đã tìm ra được phương pháp luyện dược. Dùng những loại vật chất khác nhau trong tự nhiên, trải qua quá trình phối chế nấu luyện, sẽ tạo thành nhưng loại dược vật có công dụng phong phú.

    Đặc biệt đối với việc tu luyện, dược vật là một sự hỗ trợ cực lớn, có thể nói là không thể thiếu được.

    "Nếu không có dược vật, nhân loại vốn dĩ sẽ không thể tu luyện". Đó là khẳng định chắc như núi của Võ Đạo.

    Lại nói, dược vật được tạo ra bởi Luyện dược sư- một chức nghiệp cực kì cao quý, bởi vì tầm quan trọng của nó đối với tu luyện giới. Thế giới này, võ đạo vi tôn. Có thuyết pháp rằng, chỉ cần có được một Luyện dược sư tài giỏi hỗ trợ, ngươi đã có bảy thành chắc chắn trở thành cường giả.

    Thuyết pháp này, một chút cũng không quá. Dược vật có thể cải tạo thể chất, chuyển hóa cơ năng, có loại trực tiếp tăng lên cảnh giới.. rất nhiều công dụng. Cho dù ngươi là một con lợn, Luyện dược sư cũng sẽ có biện pháp biến ngươi thành Long.

    Luyện dược, là một nghề cực kì cao quý, nhưng cũng là một nghề cực kì khó thành.

    Trước hết, phải có được danh sư chỉ bảo, nếu không không thể theo đuổi được. Giống như người muốn học chữ mà không có sách, chỉ là mơ mộng viển vông.

    Thứ hai, người phải có thiên phú, cái thiên phú này, khác hoàn toàn so với thiên phú võ đạo. Nó còn khó khăn hơn gấp trăm gấp ngàn lần.

    Thứ ba, người phải có khổ công, bỏ ra cả đời mà luyện tập, nghiên cứu. Ít thì vài chục năm, nhiều thì cả trăm năm may ra mới thành danh. Có thể nói là hư vô mờ mịt, không thể chắc chắn.

    Thứ tư, là tài liệu. Người muốn luyện dược, phải có nguyên liệu. Không có nguyên liệu, ngươi có là Dược Thần cũng chỉ là thịt thiu, không ăn được, vô dụng.

    Mà nguyên liệu ở đâu? Cả thiên địa này chính là nguyên liệu. Tất cả đều ở đây. Nhưng muốn có được, nào có dễ dàng. Có những tài liệu nằm nơi rừng thiêng nước độc, có thì nằm trong lãnh thổ của dã thú đáng sợ, có cái thì trăm năm, ngàn năm mới có, chỉ ngộ được chứ không thể cầu.

    Chính vì như thế, nên nội việc tìm tài liệu đã là vô cùng khó khăn.

    Thêm nữa, nhân tâm vốn tham lam, bản thân Luyện dược sư, dù cao quý thì vẫn là người. Mà hầu hết Luyện dược sư vì nguyên nhân thứ ba mà tính tình đều quái gở, thậm chí là điên. Cộng với khát vọng vô tận của tu luyện giả với dược vật.

    Tất cả những lý do đó, hợp lại một chỗ, khiến cho dược vật, tất cả đều là giá cả đắt đỏ. Những cái thấp cấp thì còn đỡ, nhưng dược vật cao cấp, có thứ giá đắt lên đến tận trời.

    Muốn tu luyện, phải có dược. Muốn có dược, phải có tiền. Thật nhiều tiền, bởi vì con đường tu luyện chính là dùng dược mà đắp vào.

    Mà nhiều tiền như vậy, chỉ có các gia tộc lớn mới có thể kham nổi. Ví dụ như Cổ gia, lãnh địa trăm dặm, thu vào hàng năm tới cả chục ngàn kim tệ. Nhưng cung cấp cho đệ tử cùng cao thủ trong tộc tu luyện, cũng chỉ vừa đủ mà thôi.

    .
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười hai 2018
  6. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Phế vật

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhìn lại Cổ Phong, hắn tu luyện 10 năm liền không có chút tiến triển, có thể nói là phế vật tới cực điểm. Nhưng hắn lại là con trai của Tộc trưởng Cổ gia. Cha hắn yêu thương nhi tử hết mực, dùng một lượng lớn tài lực để tài bồi cho hắn. Nhưng vẫn hoàn toàn không có tác dụng.

    Kì lạ là ở chỗ, thời điểm hắn 6 tuổi, gia tộc đã từng tiêu hao lớn mời một vị Luyện Dược sư danh tiếng đến khám cho hắn. Sau khi khám xét cẩn thận, vị đại sư này kết luận cơ thể hắn hoàn toàn bình thường, không có chỗ nào không ổn cả.

    Lúc nghe kết quả này, gia tộc cơ hồ muốn bạo hỏa. Cha của Cổ Phong càng là phải dùng hết sức kiềm chế chính mình, không có tại chỗ xé xác vị Luyện dược sư kia. "C*n m* nó, con trai ta không làm sao thì ta mời ngươi đến làm cái ch* gì?"

    Chưa hết, vì việc này, mẫu thuẫn trong gia tộc đã bùng nổ. Nhiều cao tầng trong gia tộc phản đối Tộc trưởng quá thiên vị con trai. Đùa gì chứ, số tài phú ngươi dùng trên con ngươi, dù so với đệ tử cao cấp nhất trong gia tộc cũng đã gấp 4, 5 lần rồi.

    Chuyện này huyên náo đến mấy tháng trời, cuối cùng cha Cổ Phong dùng cường thế ép chuyện này xuống, thậm chí buông ra lời cảnh cáo với mấy trưởng lão kêu gào to nhất:

    - Ta thiên vị con trai ta, đúng, thì sao? Các ngươi có tư cách phản đối sao? Hừ, đừng tưởng ta không biết mỗi người các ngươi bao nhiêu năm này đã nuốt của gia tộc bao nhiêu tiền. Chỉ nhiều chứ không ít hơn của ta, đúng chứ? Mấy lão già khốn kiếp, có giỏi thì cứ tới xem. Nhưng nếu đến lúc đó ta đảm bảo, ta sẽ bắt các ngươi nôn ra gấp mười lần.

    Một lời này, không chút khó khăn dẹp yên sóng gió. Nhưng yên được mặt không yên được lòng. Bất mãn cùng mâu thuẫn trong gia tộc vẫn còn đó. Tuy không có công khai, nhưng đáy biển không yên thì mặt biển tất có biến. Các cao tầng không có ra tay được, thì lại cho con cháu của mình lên đài. Mục tiêu chẳng có gì khác, tất nhiên là "quý tử" của Tộc trưởng rồi.

    Chính là như vậy, mới có diễn biến ngày hôm nay.

    Thanh niên đang chặn đường Cổ Phong tên là Cổ Minh, hắn là đường đệ của Cổ Phong. Cha Cổ Minh là đệ đệ của Tộc trưởng, nhị thúc của Cổ Phong.

    Mặc dù huyết thống ở đó. Nhưng quan hệ giữa hai bên chẳng khác gì nước với lửa. Năm xưa khi Tiền nhiệm Tộc trưởng còn sống, cũng chính là nội tổ phụ của Cổ Phong và Cổ Minh, đã từng nói truyền vị cho cha của Cổ Minh. Nhưng sau đó không biết vì nguyên nhân gì, Tộc trưởng vị vẫn vào tay của cha Cổ Phong. Hiềm khích bắt đầu từ đó. Cha Cổ Minh nói rằng huynh trưởng bỉ ổi, cướp lấy vị trí tộc trưởng vốn là của hắn. Cha Cổ Phong không nói gì, lấy im lặng đối phó. Chính vì như vậy, Cha Cổ Minh mới có cớ lôi kéo một bộ phận người có chức vị trong gia tộc về bên mình, đối đầu với Tộc trưởng. Đây như là một quả bom chôn giấu, mà chuyện của Cổ Phong, có thể coi là mổi lửa bắt đầu cháy.

    Suốt 7 năm từ sau khi mời vị Luyện Dược sư kia đến, cuộc sống của Cổ Phong gặp rất nhiều trắc trở.

    Đầu tiên là nơi ở. Vốn trước kia hắn một mình ở biệt viện cao cấp. Nhưng 6 năm trước, Cha hắn bị thúc phụ gây áp lực, cuối cùng đành phải chuyển hắn tới viện khu dành cho đệ tử thấp cấp. Nói về điều kiện, tất nhiên là kém xa rồi.

    Tiếp theo đó là vấn đề tài nguyên, không nghi ngờ gì là bị cắt giảm một khoản lớn. Tất nhiên là cha của Cổ Minh giở trò. Nhưng hắn lại lấy một lý do rất đường hoàng:

    - Quy định của tộc viết rất rõ ràng. Hài tử ba tuổi bắt đầu tập luyện, năm đầu Phá thể- thiên phú cao cấp. Hai năm Phá thể- thiên phú trung cấp. Ba năm Phá thể- thiên phú Hạ cấp. Quá ba năm không có tiến triển, trực tiếp xếp vào hàng dự bị. Con trai ngươi đã gần bốn năm không có Phá thể. Theo quy định như thế nào ta không cần nói nữa. Thế nào? Ngươi không định vi phạm tộc quy đấy chứ?

    Cái gọi là hàng dự bị, chính là thiên phú thấp kém dưới cả hạ cấp, là phế vật không có tiền đồ. Đối với loại này, gần như là đình chỉ cung cấp dược vật tu luyện, cho học quản lý làm việc trong gia tộc, tương lai nếu không có gì đặc biệt sẽ đưa đi làm việc kinh doanh bên ngoài, không khác bị đuổi là bao nhiêu.

    Cha Cổ Phong giận giữ vô cùng. Nhưng tộc quy là không thể phạm. Tuy nhiên, hắn vẫn cố hết sức, muốn giữ lại cho Cổ Phong một chút hi vọng. Hắn nói:

    - Ta bao nhiêu năm qua làm việc vì gia tộc, đem lại bao nhiêu lợi ích, các ngươi hẳn đã rõ ràng. Cổ Phong từ nhỏ mất mẹ, lại bị kì tật không thể tu luyện như vậy, các ngươi không thể cho nó một chút cơ hội sao? Các ngươi thân là trưởng bối, đã giúp được cái gì cho nó? Nó là con trai ta, ta hi vọng nó có một tương lai tươi sáng, là sai sao?

    Ta không cầu các ngươi chuyện gì to tát, chỉ cho thằng bé một cơ hội, chỉ vậy thôi. Ta xin hãy giữ lại thân phận đệ tử Hạ cấp cho nó, nếu hết năm 18 tuổi nó vẫn không thể.. thì tùy các ngươi, muốn làm gì thì làm.

    Cuối cùng, mọi người đạt thành thống nhất, giữ lại thân phận đệ tử Hạ cấp cho Cổ Phong, cho hắn hưởng dụng tài nguyên tương đương. Tuy nhiên, hạn định bị rút lại đến năm Cổ Phong 15 tuổi. Nếu đến lúc đó, hắn vẫn không có chút tiến bộ nào, vậy sẽ bị giáng cấp.

    Một khi bị giáng cấp, tài nguyên sẽ không còn, gần như là chẳng có cơ hội nào để xoay mình.

    Cha Cổ Phong sau đó đã trốn trong phòng, ôm di vật của ái thê mà khóc ròng suốt một đêm. Hắn đau khổ, hắn bất lực. Thê tử đã không còn, giờ đến cả con trai duy nhất cũng không thể bảo vệ.

    Đau khổ, tự trách, dằn vặt của phụ thân đêm đó, Cổ Phong đều nhìn thấy. Hắn đứng ngoài cửa phòng, lắng nghe tiếng khóc nức nở cố kìm nén của phụ thân, nhìn bóng lưng to lớn cứ run rẩy không ngừng kèm theo tiếng nấc nghẹn ngào.

    Cổ Phong nghiến răng, hai tay nắm chặt đến rách cả da. Phụ thân trong lòng hắn là một nam nhân vĩ đại, đỉnh thiên lập địa. Hắn trốn trong phòng khóc một mình, là đau lòng đến mức nào chứ?

    Từ đêm đó, Cổ Phong âm thầm thề, hắn phải luyện tập, điên cuồng hơn bất cứ ai. Hắn phải đột phá, phải trở thành cường giả.

    Suốt 6 năm, không có gián đoạn một ngày nào, kể cả mùa hè nóng bức, hay ngày đông giá rét, Cổ Phong vẫn không bỏ, luyện tập nặng nhọc gấp 10 lần người khác. Đau đớn thương tích không ngừng, thậm chí có lúc hắn bị gãy cả xương. Da ở hai tay cùng chân hắn gần như toàn bộ là sẹo..

    Thế nhưng, số phận cứ như muốn dày vò hắn một cách hung ác nhất.

    Không có một chút tác dụng nào.

    Hắn vẫn dậm chân tại chỗ, hoàn toàn không thể chạm đến Nhất Phá.

    Hắn gần như muốn tự sát: "Tại sao?"

    Nhưng hắn vẫn không từ bỏ, bởi vì hắn hiểu, từ bỏ là sẽ chẳng còn hi vọng gì nữa, hoàn toàn không còn.

    Mấy năm này, Cổ Phong đã không ngừng phải chịu đựng đủ mọi sự châm chọc, chế giễu, nhạo báng, công kích, thậm chí là cả đánh đập, hầu hết đều đến từ đệ tử khác trong gia tộc. Ghen ghét có, khinh thường có, tất cả hùa vào tấn công hắn.

    Nhưng Cổ Phong dù mang danh là phế vật, lại có được một ý chí cùng nghị lực phải gọi là phi thường, Chịu đựng đủ mọi loại nhục nhã không làm được hắn sụp đổ, trái lại càng làm cho tâm tính Cổ Phong trở nên cứng rắn cùng thành thục vô cùng.

    Thế nên, hôm nay đối mặt với Cổ Minh khiêu khích, hắn vẫn bảo trì được thái độ bình thản, không có một chút dao động nào. Khẽ nhếch miệng, không nói một lời bước đi.

    Cổ Minh thấy khiêu khích của mình không có tác dụng, liền nổi lên nộ hỏa. Hừ, chỉ là một tên phế vật, lại dám không để ý đến ta?

    - Tên khốn kiếp, cứ kiêu ngạo đi, xem lát nữa ta trừng trị ngươi thế nào.

    Cổ Minh thầm mắng trong lòng. Hắn không dám gây chuyện ở đây, bây giờ là giờ luyện tập buổi sáng, là lúc Tam thúc của hắn chủ trì. Tam thúc của hắn nổi tiếng là nghiêm khắc. Nếu hắn dám nháo sự, chờ đợi hắn sẽ là ba chục trượng, một cái không thiếu, tuyệt không nương tay.

    Một tiếng còi lớn vang lên, kèm theo một tiếng thét lớn:

    - Được rồi, xếp hàng đi, bắt đầu luyện tập!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười hai 2018
  7. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Lo lắng của Ngưu Ngụy

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi buổi tập luyện sáng kết thúc, Cổ Phong trở về phòng mình tắm rửa sạch sẽ, thay một bộ quần áo mới. Vừa bước ra đến cửa, liền gặp Ngưu Ngụy đứng đó.

    Cổ Phong cười cười, lễ phép mở miệng:

    - Ngưu thúc, có chuyện gì vậy?

    Một tiếng "Ngưu thúc" này, người ngoài nghe ra thì sẽ thấy kì quái. Đường đường là đại thiếu gia Cổ gia, dù là phế vật, nhưng địa vị vẫn là cao quý. Lại đi gọi một hạ nhân cung kính như vậy?

    Nhưng đối với Cổ Phong, một chút cũng không quá đáng. Ngưu Ngụy là một quản nhân tại ngoại phủ của Cổ gia. Khi hắn mới chuyển đến đây, chính là Ngưu Ngụy đã chăm lo cho hắn. Suốt bao năm qua, hắn chính là một trong số rất ít những người thật sự quan tâm bảo vệ Cổ Phong. Thế nên, Cổ Phong đối với vị hạ nhân già này một mực tôn kính, luôn lễ phép gọi hắn là thúc.

    Mới đầu, Ngưu Ngụy nghe Cổ Phong gọi thế cũng hốt hoảng. Đừng đùa chứ, hắn tự biết thân phận thấp kém. Nếu người khác biết được, khẳng định sẽ kết tội hắn phạm thượng. Ở Cổ gia, hạ nhân dám phạm thượng chủ tử, chết là cái chắc.

    Nhưng mà, khi hắn đang sợ hãi, lo lắng không biết làm sao, gia chủ đột nhiên gọi hắn tới, trấn an một hồi. Đồng thời cấp cho hắn lương bổng gấp đôi. Không có gì khác, chỉ yêu cầu hắn để ý Đại thiếu gia.

    Lúc này Ngưu Ngụy mới yên tâm. Cũng không có ai lấy chuyện này ra bới móc.

    Ngưu Ngụy vốn là cô nhi, thời trẻ là binh sĩ trong quân đội của Tư Phong quốc. Trong khi chiến đấu bị thương nặng, sức khỏe suy yếu, lại mất đi khả năng nối dõi. Sau đó bị cho xuất ngũ, lưu lạc tha phương. Khi đang khó khăn thì hắn gặp được Lão tộc trưởng của Cổ gia. Thấy hắn hoàn cảnh đáng thương, nên đã thu hắn vào làm hạ nhân trong Cổ phủ, cho hắn một cuộc sống an ổn.

    Vì thế, hắn cực kì trung thành và tận tâm với Cổ gia để báo đáp ơn nghĩa của lão tộc trưởng. Bản thân hắn vốn không con cái, sớm đã coi Cổ Phong như ruột thịt mà chăm sóc.

    Tóm lại, một già một trẻ này, vô cùng thân thiết, không khác gì phụ tử.

    Ngưu Ngụy nhìn thấy Cổ Phong cũng cười, nhưng ngay sau đó lập tức nói:

    - Thiếu gia, cậu đang bị bệnh, tại sao không nghỉ ngơi, lại chạy đi luyện tập rồi. Nếu Gia chủ biết được, sẽ trách tội lão Ngưu mất.

    Giọng Ngưu Ngụy tràn ngập lo lắng. Cổ Phong cảm thấy ấm áp trong lòng, vội trả lời:

    - Ngưu thúc đừng lo lắng, ta khỏe rồi. Sáng nay tỉnh dậy ta thấy rất bình thường, chắc hẳn là không sao đâu.

    - Không được, không được! Thiếu gia không nhớ hôm qua cậu đau như thế nào sao? Lão nhìn thôi mà đã sợ đến mất mật rồi. Cậu phải..

    Ngưu Ngụy đang nói thì tiểu Linh bước tới, trên tay đang bê đồ ăn sáng cho Cổ Phong.

    - Tiểu Linh, ngươi đây rồi. Ta bảo ngươi thế nào hả? Đã dặn nếu thiếu gia tỉnh thì phải bảo thiếu gia nghỉ ngơi rồi gọi ta cơ mà. Nếu thiếu gia có chuyện gì, ngươi chịu trách nhiệm được sao?

    Ngưu Ngụy gần như là quát lên khiến cho tiểu Linh sợ đến suýt khóc, thiếu chút nữa đã làm đổ đồ trên tay rồi. Cổ Phong thấy thế vội ngăn cản:

    - Ngưu thúc, đừng mắng Như Linh. Là ta bảo nàng không nói cho thúc đấy. Ta nghĩ không có gì nghiêm trọng, nên không muốn thúc lo lắng.

    Ngưu Ngụy nghe vậy, cũng không nói gì nữa. Cười khổ, nói với Cổ Phong:

    - Thiếu gia, cậu cứ như vậy, bảo ta phải làm thế nào đây? Ta có trách nhiệm chăm sóc cậu, cậu bị làm sao, ta làm sao có thể đối mặt với lão gia chủ, với cha của cậu chứ.

    - Được rồi mà Ngưu thúc, không phải ta vẫn khỏe mạnh đứng đây sao. Đồ ăn đến rồi, thúc ngồi ăn cùng ta.

    Ngưu Ngụy nhìn Cổ Phong cười tươi rói, cũng chỉ biết lắc đầu:

    - Lão đã ăn rồi, thiếu gia cứ tự nhiên. Nhưng sau khi ăn xong, ta sẽ gọi đại phu đến khám cho cậu. Đừng nói không, nếu muốn cậu hãy nói với gia chủ ấy.

    Cổ Phong thấy không thể từ chối, đành gật đầu.

    * * *

    - Thiếu gia, cậu thực sự cảm thấy không có vấn đề gì?

    - Từ đại phu, chẳng lẽ ngài không tin ta? Ta cũng không có lí do gì mà nói dối a.

    Cổ Phong nhìn vị Từ đại phu trước mặt mà trả lời. Đây là một vị y sư của gia tộc, cũng là người đã khám cho hắn hôm qua.

    Từ đại phu nghe thế, nhăn mày. Hắn vừa mới khám cẩn thận một lượt, cơ bản không có phát hiện ra cái gì bất thường. Nhưng hôm qua, vị thiếu gia này đau đến mức phải có 3 người mới giữ được hắn lại không vùng vẫy. Dù là thằng ngốc cũng biết, chắc chắn không thể "không có chuyện gì" được.

    Ngưu Ngụy cùng Như Linh đứng bên cạnh cũng đầy lo lắng. Nhìn bộ dạng của Từ đại phu, chẳng lẽ hắn cũng không biết được thiếu gia bị làm sao a?

    - Từ đại phu..

    - Lão Ngưu, thực sự xin lỗi. Ta đã tận sức kiểm tra, nhưng trên cơ thể của Cổ thiếu gia không thấy có dấu hiệu của bệnh gì. Tâm mạch của hắn vẫn bình thường, đập rất vững vàng. Hơi thở thiếu gia cũng mạnh và sâu, tức là phổi cũng không bị tổn thương. Da dẻ cũng hồng hào.. Tóm lại, ta hoàn toàn không thấy có gì bất ổn cả.

    Ngưu Ngụy nghe thế cũng nóng nảy rồi:

    - Từ đại phu, hôm qua thiếu gia như vậy, ngươi cũng thấy rõ ràng. Làm sao có thể không có gì được.

    Từ đại phu cười khổ:

    - Lão Ngưu, không phải ta qua loa, mà thực sự là không thể khám ra bệnh gì. Dù sao ta cũng chỉ là một y sư bình thường mà thôi, nói tài giỏi cũng còn chưa đến. Thế gian có ngàn vạn tật bệnh, ta dù hổ thẹn cũng xin nói thật, dù là thần y cũng không dám chắc có thể biết tất cả. Cũng giống như kì tật mà thiếu gia mắc khiến hắn không thể tu luyện đó. Dù là vị Y Linh sư trước đây được mời đến cũng không biết. Ta chì là y phu phàm tục, so với vị đó chỉ là tôm tép..

    - Đợi đã..

    Ngưu Ngụy đột nhiên ngắt lời Từ đại phu. Lời của Từ đại phu lập tức khiên hắn nghĩ tới một vấn đề.

    Đó chính là kì tật của Cổ Phong.

    Cơ thể con người, nếu khỏe mạnh bình thường, tập luyện chăm chỉ là chắc chắn sẽ có thể Phá thể, bước vào Luyện thể cảnh. Dù thiên phú có kém đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ không phải là khó khăn.

    Thế nhưng, đại thiếu gia của hắn, tập luyện đến 10 năm rồi. Nói không phải khoa trương, nhưng mức độ luyện tập hằng ngày hiện thời của hắn đã tương đương với chương trình rèn luyện của đệ tử Nhất Phá rồi. Vậy mà vẫn hoàn toàn không có thể phá thể được. Có thể nói là bình thường sao?

    Cổ Phong sinh ra rất khỏe mạnh, sau này lớn lên cũng vậy. Tất cả các vị y sư khi khám qua rồi đều nói thế. Khí huyết mạnh mẽ, cơ xương chắc khỏe.. Tóm lại là một thiếu niên cường tráng tiêu chuẩn.

    Thế nhưng nếu như vậy, tại làm sao lại không thể Phá thể? Tư Phong quốc trong lịch sử 600 năm, chưa từng nghe qua có trường hợp quái dị như thế này, Phá thể không được.

    Cho dù trong các tiểu gia tộc, đệ tử thiếu niên kém nhất cũng có thể là Nhị phá. Kể cả là hạ nhân, không thiếu người đạt đến Nhất phá. Mà hoàn cảnh của những người đó, vốn kém xa so với đệ tử Cổ Phủ.

    Tất cả hợp lại, cuối cùng được mọi người quy cho một lý do: Kì tật.

    Nói đến cuối cùng, cũng chỉ có như vậy mới có thể giải thích được. Nếu không thì làm sao?

    Đó cũng chính là lý do vì sao, gia tộc lại mời một vị Y Linh sư tới khám cho Cổ Phong. Nếu là kì tật kì lạ như vậy, cũng chỉ có Y Linh sư mới trị được.

    Y Linh sư, chính là cách gọi chính thức của Luyện dược sư. Bời vì Luyện dược sư nghiên cứu luyện dược, chung quy lại cũng là vì sử dụng cho con người thôi. Nên gọi là Y Linh sư, là hoàn toàn chính xác.

    Khác biệt là, phần lớn sản phẩm của họ, đều là dành cho người tu luyện.

    Nhưng dù là vậy đi chăng nữa, mỗi một Y Linh sư, dù là Học đồ thôi, y thuật cũng là thâm hậu. Đối với những chứng bệnh bình thường, có thể nói là đơn giản trị khỏi được.

    Mà vị Y Linh sư được Cổ gia mới tới kia, không chỉ là Học đồ. Đó là vị thủ tịch Y Linh sư của thành Nam Hoa- đại thành lớn nhất của Thanh Sa quận. Hắn đã đạt tới cấp độ Y Linh sư Nhị phẩm, y thuật phải gọi là rất cao minh.

    Thế mà, vị này, lại cũng không thể xác định được kì tật mà Cổ Phong mắc phải là cái gì, chỉ có thể đưa ra một kết luận mà tất cả những y sư bình thường trước đó đã nói.

    Như vậy đủ để thấy, vấn đề của Cổ Phong đã vượt ra khỏi phạm vi bình thường, thậm chí có thể nói là siêu cấp kì dị.

    - Chẳng lẽ, là kì tật của thiếu gia sinh biến. Thế thì không hay rồi, nếu là chuyển biến xấu, chẳng phải thiếu gia sẽ nguy hiểm sao?

    Ngưu Ngụy nghĩ đến như vậy, hoàn toàn có đạo lý. Chẳng ai biết Cổ Phong bị cái gì, nếu bất ngờ phát ra thành ác bệnh, cũng không phải là không thể.

    Ngưu Ngụy càng nghĩ, lo sợ càng tăng cao. Hắn cực kì yêu thương Cổ Phong, tuyệt đối không muốn hắn bị chuyện gì.

    - Từ đại phu, đã vất vả rồi. Không thể trách ngươi, nhưng xin ngươi nhớ kĩ, không được để lộ chuyện này ra, nếu không, lão Ngưu sẽ không khách khí đâu.

    Từ đại phu nghe thế, liền trầm mặt. Không phải hắn tức giận, mà là hắn đã ý thức được sự nghiêm trọng trong giọng nói của Ngưu Ngụy. Hắn đoán được, có lẽ bệnh của thiếu gia không phải đơn giản, mà với tình thế hiện nay tại Cổ gia, điều này có thể trở thành sóng gió.

    Vì thế, hắn không chút do dự, gật đầu:

    - Ngưu lão, ngươi yên tâm. Chuyện này ta tuyệt đối sẽ không tiết lộ nửa chữ.

    Hắn chỉ là một y sư bình thường, khám chữa cho tộc nhân thấp cấp và người làm trong phủ, hoàn toàn không có dính tới tranh đấu của cao tầng. Nên hắn không có lý do gì mà nói ra. Nếu hắn làm thế, bị liên lụy vào, chết là một chuyện, nhưng có thể liên lụy đến người nhà. Hắn không phải kẻ ngu, đương nhiên biết làm thế nào.

    Ngưu Ngụy cũng rõ điểm đó, thế nên cũng yên tâm. Nhưng lúc tiễn Từ đại phu về, vẫn đút vào tay hắn một túi kim tệ.

    Trở lại phòng của Cổ Phong, hắn đóng cửa rồi gọi Như Linh lại, dặn dò:

    - Thiếu gia, tiểu Linh, chuyện về bệnh của thiếu gia phải giữ bí mật. Hai người hiểu chứ?

    Cổ Phong rõ ràng hơn ai hết tranh đấu trong gia tộc, cũng đã đoán được chút nguyên do bệnh tình của mình. Hắn hiểu chuyện này nếu lộ ra sẽ gây bất lợi cho phụ thân của hắn.

    Còn Như Linh không phải hiểu chuyện, nhưng vẫn biết rõ chuyện này có thể bất lợi cho Cổ Phong. Nàng cực kì yêu thích vị thiếu gia này, chắc chắn không muốn hắn bị tổn hại.

    Sau khi cả hai gật đầu, Ngưu Ngụy mới rời đi.

    - Thiếu gia thật là mệnh khổ a. Nếu thật sự là ác tật phát tác, ta phải làm sao đây? Lão gia lại đang ở bên ngoài chưa về. Nếu có chuyện gì, không biết..
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười hai 2018
  8. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Lâm giáo quan

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi Ngưu Ngụy rời đi, Cổ Phong liền chuẩn bị để đến lớp học sáng của gia tộc.

    Cổ gia tuy là chú trọng võ đạo, nhưng văn đạo vẫn không hoang phế. Các đời tổ tiên của Cổ gia đều hiểu, cho dù võ đạo có cường mạnh, nhưng nếu không có kiến thức, không biết lễ nghĩa, không hiểu tiến thối, làm việc không có nặng nhẹ.. thì sớm muộn cũng sẽ gặp phải tai ương.

    Chính vì vậy, ngoài rèn luyện võ đạo ra, tất cả các đệ tử trong Cổ gia đều được đào tạo về học vấn nữa. Kể cả đệ tử hàng dự bị cũng không ngoại lệ. Học tập những thứ này, các thế hệ sau mới có thể đủ năng lực để cai quản và kinh doanh gia tộc, giữ vững địa vị của mình.

    Không thể không nói, Cổ gia có thể trở thành một đại gia tộc, tầm nhìn không nghi ngờ gì chính là cao xa hơn. Đa số các gia tộc đều chỉ chăm chăm bồi dưỡng cao thủ võ đạo, nhưng lại bỏ bê giáo đạo. Tất cả đều không nắm bắt được một điểm mấu chốt: Dù là cao thủ, nhưng nếu là một tên mãng phu ngu ngốc không hiểu thế sự, chẳng những không thể khiến gia tộc mạnh mẽ hơn, mà còn có thể rước lấy tai họa ngập đầu cho cả tộc, thậm chí là họa diệt tộc.

    Riêng vấn đề dạy học này, Cổ gia không có phân biệt đẳng cấp, tất cả đều được học như nhau. Đệ tử cao cấp nhất hay là đệ tử dự bị, chương trình dạy dỗ không có khác biệt. Tính ra cũng là một điểm cao minh nữa.

    Dạy dỗ ngang hàng, cho đệ tử cấp thấp hơn cảm giác mình vẫn được coi trọng. Mà đệ tử cấp cao hơn thì học được cách giao tiếp với mọi người khác trong gia tộc, hình thành nhân mạch, tạo thành quan hệ. Sau này, khi trưởng thành rồi, mối quan hệ này sẽ là cơ sở vững chắc để tăng cường đoàn kết trong gia tộc. Mà không vì chế độ phân cấp tu luyện võ đạo gây nên khoảng cách giữa các tộc nhân.

    Tất nhiên, lý thuyết là vậy. Nhưng đấy là trong điều kiện đời trước không có mâu thuẫn quá gay gắt. Nhưng hiện nay, Cổ gia đã chia thành 2 phe đang nội đấu. Một phe là Tộc trưởng đứng đầu, phe còn lại là do Nhị lão gia lãnh đạo.

    Hai phe này đối chọi không ngừng, dẫn đến con cháu đệ tử của họ cũng phân chia thành hai phía đấu đá lẫn nhau.

    Điều này khiến cho mấy người cao tầng bên phe Tộc trưởng rất đau đầu. Sự bất hòa này chính là mầm mống của nội loạn. Nếu không giải quyết, chỉ vài thập niên sau, khả năng Cổ gia bị chia rẽ hoàn toàn là cực cao. Mà điều này, không nghi ngờ gì chính là làm thực lực gia tộc tổn hại nặng nề.

    Một gia tộc nếu không đoàn kết một lòng, muốn mạnh mẽ lên cơ bản là không thể. Sự chia rẽ đôi lúc còn có thể dẫn tới nguy cơ, mà cuối cùng kết quả sẽ là tan rã tất cả.

    Cao tầng bên phe của Tộc trưởng đã cố gắng tìm cách hòa giải, nhưng chỉ tốn công vô ích.

    Khi Cổ Phong vừa bước vào đại đường nơi dạy học, đã nghe tiếng cãi nhau ồn ào:

    - Cổ Minh, ngươi nói cái gì? Có giỏi nói lại ta nghe.

    - Làm sao? Ta nói là ngươi và cha ngươi đều là phế vật đấy. Có gì không đúng sao?

    - Ngươi.. ngươi dám nhục mạ cha ta? Ta liều với ngươi..

    Thiếu niên cãi nhau với Cổ Minh đã không kiềm chế được, vung quyền xông tới.

    Hắn là Cổ Hùng, là con cháu dòng thứ của Cổ gia. Cha hắn quản lý việc kinh doanh của gia tộc. Dù địa vị không phải là quá thấp. Nhưng so với cha của Cổ Minh là Nhị lão gia mà nói, kém rất nhiều.

    Cổ Hùng kém Cổ Phong một tuổi, tu luyện mới chỉ đạt đến cảnh giới Tam Phá. Thực lực này chỉ miễn cưỡng xếp được vào hàng ngũ đệ tử cấp thấp, mà còn là tầng cuối nhất.

    Cổ Minh xưa nay kiêu căng, không coi ai ra gì. Nhưng thiên phú của hắn không tệ, đã đạt đến cấp độ Ngũ Phá rồi. Thế nên khi Cổ Hùng tấn công, hắn chỉ nhếch miệng khinh thường.

    Nghiêng người né qua một bên, tránh đòn của Cổ Hùng, rồi xuất chiêu, một quyền chính xác đánh thẳng vào mặt của đối phương.

    Cổ Hùng trúng quyền, bị đẩy bật ra sau vài mét, tông vào bàn ghế đặt trong phòng. Bàn ghế đều là thiết mộc làm thành, không bị tổn hại, nhưng Cổ Hùng lại chịu đau đớn.

    - Hừ, đồ phế vật. Còn dám tấn công ta? Một quyền này là ta giáo huấn ngươi. Nên như cha ngươi, hảo hảo mà làm nô tài đi. Đó là phúc phận, cũng là nghĩa vụ của đám thấp kém các ngươi.

    Cổ Minh cười nhạo. Cổ Hùng chưa bị ngất, nghe được như vậy, tức giận đến tím mặt. Nhưng mà tài không bằng người, chỉ đành nghiến răng run rẩy.

    - Ngu xuẩn!

    Tiếng nói bất thình lình vang lên, tất cả quay đầu lại nhìn Cổ Phong. Là hắn vửa nói.

    Cổ Minh lập tức nổi giận. Hắn luôn coi mình cao hơn Cổ Phong, bị chửi như vậy đương nhiên không chịu được.

    Lập tức hùng hổ tiến đến, gằn giọng:

    - Ngươi nói ai?

    Cổ Phong chứng kiến bộ dáng dữ tợn của Cổ Minh, cười nhạt. Hắn không chút sợ hãi:

    - Là nói ngươi đấy. Sao, không đúng?

    Cổ Minh liền giận quá hóa cười:

    - Tên rác rưởi, ngươi chết chắc rồi.

    - Thế ư? Ta không biết sẽ chết chắc như thế nào. Phiền ngươi giải thích cho ta coi?

    Cổ Phong một bộ nhẹ nhàng. Ở mắt Cổ Minh nhìn vào, chính là trêu tức cùng khinh miệt. Giận dữ hừng hực, nhưng hắn không dám ra tay.

    Cổ Phong dù thế nào cũng là con trai của Tộc trưởng, là đại thiếu gia của Cổ gia. Về địa vị, còn là huynh của Cổ Minh hắn. Nếu Cổ Minh dám ra tay, chính là phạm thượng, sẽ bị trừng phạt.

    Tuy Cổ Phong tu luyện kém cỏi. Nhưng thân phận vẫn y nguyên. Chỉ sau khi 20 tuổi, gia tộc phân bổ nhiệm vụ, thì thân phận này mới có thể thay đổi. Còn từ giờ đến lúc đó. Cổ Minh sẽ không dám động thủ đánh Cổ Phong.

    Nhưng cái không dám này, chỉ là khi công khai mà thôi. Bao năm nay, Cổ Minh đã nhiều lần đánh Cổ Phong rồi. Chỉ là bí mật, không ai biết cả thôi.

    - Ta nói ngươi ngu xuẩn, một chút cũng không sai. Ngươi tu luyện, sử dụng bao nhiêu tài nguyên như vậy, là từ đâu ra? Nếu không phải các vị thúc bá của gia tộc lăn lộn ngược xuôi, vất vả lo nghĩ kiếm tiền cho gia tộc, ngươi đừng có mơ mà có thể tu luyện thoải mái như thế. Ngươi mang ơn không báo thì thôi, lại dám buông lời vô lễ với họ như vậy. Không biết xấu hổ.

    Cổ Phong nói lớn. Từng câu từng chữ vang vọng trong đại đường.

    Cổ Minh cười lạnh:

    - Mang ơn? Chúng là nô tài, chính là nô tài mà thôi. Làm việc kiếm tiền cho gia tộc chính là việc chúng phải làm. Lũ người thiên phú thối không ngửi được như các ngươi, được làm nô tài phục vụ chúng ta đã là thiên đại vinh quang rồi.

    Cổ Phong nghe vậy, cũng không biết nói gì nữa. Tên này quả thực não tàn đến cực điểm.

    Một gia tộc là một hệ thống chặt chẽ. Cao thủ thì lãnh đạo và bảo vệ, những người còn lại thì nhờ đó có thể làm việc kinh doanh, kiếm lấy thu nhập cho gia tộc. Những thu nhập này, sẽ chuyển thành tài nguyên cho cao thủ tu luyện. Đây là vòng tuần hoàn. Cả hai tính ra đều quan trọng như nhau. Không có cao thủ, gia tộc không thể an ổn kiếm tiền. Nhưng không kiếm được tiền, cao thủ chỉ có thể dùng không khí mà tu luyện.

    Người có đầu óc đều sẽ nhận ra điều này. Nhưng Cổ Minh này, ngu ngốc đến vô tri. Loại lời này nếu bị các tộc nhân quản lý nghe được, khẳng định sẽ phẫn nộ. Nếu họ nói phải ngừng cho ngươi tài nguyên tu luyện, nếu không sẽ đình công, ngươi sẽ làm thế nào? Đánh họ? Chê cười. Giết họ? Cứ thử xem, xem còn ai kiếm tiền cho ngươi?

    Nói nữa thì tên ngu ngốc này cũng không hiểu được, chỉ lãng phí nước bọt. Cổ Phong tiến tới chỗ Cổ Hùng, lấy ra một lọ nhỏ:

    - Cầm lấy, bôi lên đi. Đây là Hoạt huyết tán. Sẽ giúp vết thương lành nhanh hơn.

    Cổ Hùng nhìn Cổ Phong, nhẹ gật đầu cảm ơn, đón lấy thuốc.

    Cổ Minh thấy Cổ Phong trực tiếp bỏ qua hắn, giận dữ đã lên tới cực điểm. Đây là lần thứ hai hắn phải nhận lấy thái độ này. M* ki*p, ngươi là cái thá gì? Dám coi khinh ta?

    Ngay lúc Cổ Minh định phát tác:

    - Các ngươi đang làm cái gì vậy?

    Một nam tử áo trắng, bộ dạng tuấn tú, khuôn mặt thư sinh, ánh mắt lóe lên tinh mang trí tuệ bước vào giáo đường.

    Người này, là giáo quan lo việc dạy dỗ văn đạo cho đệ tử của Cổ gia. Hắn không phải người của Cổ gia, cũng không có đệ tử nào biết hắn từ đâu đến. Nhưng tất cả bọn họ đều không dám coi thường vị giáo quan này. Bởi vì, mỗi lần cao tầng của gia tộc nói chuyện với hắn, đều dùng một loại tư thế cung kính mà đối đãi. Đủ để hiểu, nam tử thư sinh này, địa vị bất phàm.

    Nam tử vừa bước vào, nhìn thấy tràng diện. Hắn vốn là trí giả, lập tức đoán được chuyện gì đã xảy ra, nhíu mày không hài lòng, quét mắt nhìn quanh một lượt. Ánh mắt hắn đến đâu, đều khiến đệ tử Cổ gia bị nhìn tới run lên sợ hãi.

    Trước đây đã từng có đệ tử trung cấp buông lời bất kính, chống đối giáo quan. Kết quả, bị nọc ra đánh 100 trượng, phạt quỳ trước cửa giáo đường 3 ngày 3 đêm, suýt thì toi mạng. Sau đó còn bị giáng cấp xuống đệ tử dự bị. Không có một chút thương xót.

    Cổ Minh càng sợ hãi hơn. Hắn là người gây chuyện, nếu bị trách phạt, khẳng định là thê thảm rồi.

    Lập tức tiến lên, cung tay nói:

    - Lâm giáo quan, chuyện này..

    Lời vừa ra, Lâm giáo quan liền giơ tay ngăn lại, lạnh nhạt:

    - Không cần nói, lần này ta bỏ qua. Nhưng nhớ cho kĩ, đây là giáo đường. Ta không cho phép bất cứ ai làm loạn ở đây. Nếu còn tái diễn, hừ, các ngươi tự biết rồi đấy.

    Cổ Minh toát mồ hôi, liên tục vâng dạ gật đầu. Trong lòng hắn lại càng thêm phẫn nộ với Cổ Phong.

    Lâm giáo quan bước lên giáo đài. Lập tức hai trăm đệ tử ngồi vào vị trí ngay ngắn, không một tiếng động.

    Giở một quyển sách ra, Lâm giáo quan lên tiếng:

    - Hôm nay chúng ta sẽ học tiếp về lịch sử của Tư Phong quốc chúng ta. Trước hết, ai có thể nói lại cho ta nghe, hôm trước đã học những gì.

    Giảng đường rất rộng, giọng nói của Lâm giáo quan không lớn, nhưng lại vang tới tai của từng đệ tử rõ như tiếng chuông đồng. Cổ Phong thầm nghĩ:

    - Người này, chắc chắn là một cao thủ Nguyên tu. Âm thanh này, không có nội lực thâm hậu, tuyệt đối là không phát ra được.

    Hắn giơ tay, được Lâm giáo quan gật đầu liền đứng dậy:

    - Hôm trước là buổi thứ nhất giáo quan bắt đầu cho học về lịch sử của Tư Phong quốc.

    Tư Phong quốc lập quốc đã 600 năm, lãnh thổ vô cùng rộng lớn. Từ Bắc đến Nam là 16 vạn dặm, từ Đông đến Tây là 20 vạn dặm, Tất cả được chia làm 16 quận.

    Quốc gia này đã trải qua ba lần thay triều đổi đại. Hiện tại, Hoàng tộc mang họ Vũ. Hoàng đế Vũ Nhất Long là một kiêu hùng cái thế. Không chỉ võ công cao siêu, hùng tài đại lược càng là siêu quần. Hắn đồng thời còn là tộc trưởng của Vũ thị nhất tộc.

    Vũ thị Hoàng tộc, cực kì mạnh mẽ, nhân tài đông đúc. Cao thủ trong tộc nhiều vô số, nhân mạch trải rộng cả quốc gia. Có thể nói, tại Tư Phong quốc này, quyền thống trị của Hoàng tộc là tuyệt đối.

    Bên dưới Hoàng tộc, là Thập đại gia tộc.

    Bởi vì Tư Phong quốc trọng võ đạo. Vậy nên cái gọi là Thập đại gia tộc này, đơn giản mà nói chính là mười gia tộc có vũ lực mạnh nhất, chỉ xếp dưới Hoàng tộc mà thôi.

    Nếu coi thường danh xưng này, sẽ là vô tri. Nên biết Tư Phong quốc lãnh thổ mênh mông, nhân khẩu đạt đến hàng tỷ. Số lượng gia tộc không dưới chục vạn. Có thể từ trong chục vạn gia tộc đó trở thành mười cái mạnh nhất, không thể không nói là cực kì khó khăn.

    Tất nhiên, thập đại gia tộc này vẫn phải thần phục dưới trướng của Vũ thị Hoàng tộc, vì Hoàng tộc hiệu lệnh mà hành động. Nếu không kết cục sẽ chỉ là hai chữ: Diệt tộc.

    Trong Thập đại gia tộc cũng có phân mạnh yếu. Mạnh nhất là ba gia tộc, được xưng là Tam vương, bao gồm Hoành thị nhất tộc, Lâm thị nhất tộc và Tư thị nhất tộc.

    Sở dĩ ba gia tộc này được gọi là Tam vương, vì tổ tiên của họ, chính là ba vị khai quốc công thần đã cùng với Vũ tổ Hoàng đế Vũ Thiên lật đổ tiền triều, lấy được giang sơn. Dựa vào công lao đó, Vũ gia đã phong cho ba người này là vương gia khác họ. Đồng thời cấp vạn dặm đất đai làm lãnh địa riêng, đời đời thế tập.

    Sau Tam Vương, là Tứ chủ: Minh gia, Vân gia, Tân gia, Sử gia. Bốn gia tộc này, cũng là những gia tộc có công với Hoàng gia, nên được phong quan. Tộc trưởng của bốn gia tộc này, mỗi đời đều là thành chủ của bốn tòa thành lớn nhất Tư Phong quốc. Các thành này, cộng với phạm vi ngàn dặm xung quanh, hoàn toàn thuộc về quản lý của tứ đại gia tộc.

    Còn lại ba gia tộc, không có thân phận hay quan hệ đặc biệt, chỉ là vũ lực mạnh mẽ nên được Vũ gia phong cho danh hiệu, đồng thời ban cho mỗi cái trăm dặm đất đai. Bao gồm Hình gia, Cổ gia và Lam gia.

    Cổ Phong nói một hơi dài xong, Lâm giáo quan nhẹ gật đầu, thoáng qua chút hài lòng. Hắn đối với đệ tử Cổ gia này, rất có thiện cảm. Thiên phú võ đạo tuy kém cỏi, nhưng ý chí cùng nghị lực lại là tuyệt phẩm. Lại rất chăm chỉ, cần cù. Trong lớp này, thành tích của Cổ Phong luôn đứng nhất.

    Cổ Minh nhìn thấy vậy, trong lòng xì mũi coi thường:

    - Có cái gì mà tài giỏi? Văn đạo dù thiên tài thì đã sao? Cũng chỉ là rác rưởi mà thôi. Còn không phải đi làm nô tài. Hứ.

    Lâm giáo quan tự nhiên không biết suy nghĩ của Cổ Minh.

    - Rất tốt, ngồi xuống đi. Hôm nay ta sẽ dạy cho các ngươi về lịch sử chi tiết của Tư Phong đế quốc, bắt đầu từ khi mới lập quốc, 612 năm về trước..

    * * *

    Gần trưa, lớp học mới kết thúc. Các đệ tử lục tục ra về.

    Lâm giáo quan cũng đang định rời đi, thì có tiếng nói vang lên:

    - Lâm giáo quan, xin đợi đã.

    Hắn quay lại, thì thấy Cổ Phong. Liền nở một nụ cười, hỏi:

    - Cổ Phong, thế nào, ngươi muốn hỏi gì sao?

    Cổ Phong nhẹ gật đầu, lễ phép cung tay:

    - Giáo quan, ta là có thắc mắc, về một đoạn mà hôm nay được học.

    - Ngươi nói đi.

    - Giáo quan, hôm nay ngài nói về thời kì khi Vũ tổ Hoàng đế khai quốc hai trăm năm trước. Tiền triều lúc đó là Hoàng tộc Liên thị. Ngài nói, vì hoàng đế lúc đó là Liên Thương Hà vô đạo, coi thường sinh mạng bách tính, ngang ngược hiếu chiến, nên dẫn tới dân tâm mất đi. Từ đó Vũ Thiên đế tổ mới nổi dậy chống lại, cuối cùng lật đổ.

    - Đúng, có vấn đề gì sao?

    - Nhưng ta đọc trong lịch sử toàn ký của sử gia đế quốc. Lại không thấy hoàng đế Liên Thương Hà có gì bóc lột dân chúng, sưu cao thuế nặng.. Chỉ là nói hắn hùng tâm bừng bừng, dã tâm mở rộng bờ cõi quốc gia. Cái này, theo ta thấy, cũng không có gì không ổn. Một vị hùng chủ, mở rộng thiên hạ giang sơn không phải là bình thường sao?

    Lâm giáo quan trầm mặt, hỏi:

    - Ý ngươi là gì?

    Cổ Phong nhận ra thái độ của Lâm giáo quan thay đổi, nhưng vẫn nói tiếp:

    - Thứ lỗi cho đệ tử ngu dốt, nhưng đệ tử không nghĩ việc Vũ tổ chiếm lấy giang sơn hoàn toàn là đại nghĩa. Tiền triều vốn hùng mạnh, dân chúng không bị đàn áp giày vò. Cớ gì Vũ tổ lại xuất quân chống lại, đây không phải là..

    - Là gì?

    Giọng nói lạnh lẽo khắc nghiệt của Lâm giáo quan ngắt lời. Ánh mắt của hắn lóe lên giận dữ.

    Cổ Phong run lên, có chút sợ hãi. Nhưng suy nghĩ một chút, hắn vẫn hướng mắt lên nhìn thẳng, dõng dạc:

    - Không phải là phản quốc giết vua, chiếm đoạt ngai vàng sao?

    - TO GAN!

    Tiếng rống giận dữ của Lâm giáo quan chấn động cả giáo đường. Một luồng áp lực mạnh mẽ tỏa ra từ người hắn, làm cả không gian tựa như bị gông cùm. Cổ Phong lập tức cảm thấy toàn thân như bị đè nặng, hai chân khụy xuống, quỳ trên mặt đất.

    Cổ Phong khổ sở, trong lòng thầm nghĩ:

    - Quả nhiên không sai, Lâm giáo quan đúng là cao thủ võ đạo. Cái này, hẳn là Nguyên áp đi.

    - Ngươi thật to gan, dám sỉ nhục Tổ tiên Hoàng thất. Ngươi là cái gì? Ngươi chỉ là một hậu bối, hiểu biết được bao nhiêu mà dám nói ra những lời đó. Quả thực gan to bằng trời, muốn chết rồi.

    Lâm giáo quan ánh nhìn lãnh khốc, uy áp không chút nương tay đè xuống. Xương cốt Cổ Phong bị áp lực phát ra tiếng lách cách, đau đớn đến nổi gân xanh.

    Tuy vậy, lòng hắn vẫn vững vàng, hắn có cốt khí, có nguyên tắc, khi hắn đã nghi vấn thì hắn sẽ nói ra, dù có bị đánh chết hắn cũng vẫn không thay đổi.

    Gian nan gượng dậy, hắn cố gắng mở miệng nói:

    - Giáo.. giáo quan, ta không phải sỉ nhục Hoàng thất. Ta chỉ là nghi vấn, muốn được hiểu rõ.

    - Hiểu rõ? Hiểu rõ cái gì? Cổ gia các ngươi được Vũ gia ban ân, mới có trăm năm hùng mạnh. Ngươi dám nghi vấn tư cách của Hoàng thất sao?

    - Không phải..

    Cổ Phong còn muốn nói, nhưng uy áp của Lâm giáo quan quá mạnh, ép hắn không thở nổi.

    Lâm giáo quan thấy thế, suy nghĩ một chút liền giảm bớt uy áp, nhưng vẫn đủ kiềm chế chặt Cổ Phong.

    - Được lắm, hôm nay ta sẽ nghe xem, ngươi nói thế nào? Nếu không lọt tai ta, Cổ gia các ngươi cứ chờ mà nhận trừng phạt đi.

    Một câu này của Lâm giáo quan, khiến Cổ Phong bắt được vấn đề. Trừng phạt Cổ gia? Tại Tư Phong quốc, tồn tại duy nhất có thể trừng phạt một trong Thập đại gia tộc chỉ có Hoàng tộc, chính xác hơn là Hoàng đế Vũ Nhất Long.

    - Chẳng lẽ, Lâm giáo quan này là người của Hoàng tộc.

    Không đệ tử nào trong gia tộc biết tên thật của vị Lâm giáo quan này, chỉ gọi hắn như vậy. Nhưng câu nói vừa rồi, cộng thêm thái độ của gia tộc, liền có thể nắm chắc 6 7 thành.

    Cổ Phong toát mồ hôi rồi. Hắn lại ngang nhiên nghi vấn Vũ tổ Hoàng đế trước mặt người của Hoàng tộc. Quả thực là chơi lớn rồi.

    Nhưng đã nói ra rồi, rút lại cũng vô ích. Chỉ có thể theo đến cùng:

    - Giáo quan, lời này là một mình ta nói, không liên quan gì đến Cổ gia. Nếu giáo quan thấy sai, cứ chém giết tùy ý. Nhưng nếu ngài định tội cho gia tộc ta..

    - Làm sao? Ngươi định đe dọa ta?

    Lâm giáo quan cười lạnh, tên nhóc này thật có can đảm đấy. Nếu là đệ tử khác, sợ đã tè ra quần xin tha từ sớm rồi. Dám phản bác lại hắn? Thú vị.

    - Ta.. ta chỉ không phục thôi. Ngài đường đường là người của Hoàng tộc, vì lời của một đứa trẻ mà trừng phạt cả một gia tộc. Nếu người khác biết chuyện này, còn không phải là chuyện cười của Hoàng tộc sao?

    Cổ Phong nói lời này, chính là đánh liều thăm dò thân phận của Lâm giáo quan.

    Quả nhiên, Lâm giáo quan sững lại một chút, liền nở nụ cười, đã bớt một chút tức giận:

    - Tiểu tử, khá lắm, hóa ra ngươi nói từ nãy tới giờ, là vì muốn tìm hiểu thân phận của ta sao? Được, được, người quả nhiên rất thú vị, ha ha..

    Để tử Cổ gia, cái nào không phải cung kính sợ hãi hắn. Cổ Phong này lại khác biệt, khiến hắn thấy chú ý.

    - Ta không có, ta là thật nghi vấn..

    - Hừ! Ngươi đã đoán được ta là người Hoàng tộc, vẫn còn dám nói lung tung?

    Lâm giáo quan lại lạnh mặt xuống.

    Cổ Phong hít sâu một hơi, rồi trả lời:

    - Giáo quan, ta không phải nói lung tung, mà là ta muốn được hiểu rõ. Ta không nghi vấn tư cách của Hoàng tộc. Hoàng đế bệ hạ hiện tại, hùng tài anh minh, vạn dân hướng về. Cổ gia lại càng là chịu ơn của Hoàng tộc. Nói về trung thành, đệ tử xin cam đoan, không có hai lòng, cũng sẽ không thay đổi. Nhưng dù có trung, ta vẫn muốn hiểu rõ về lịch sử, vẫn muốn biết được sự thật, đó đơn giản chỉ là một mong muốn, cũng là nguyên tắc của ta.

    Lịch sử của đất nước, dù ta biết thân là người thắng, Hoàng tộc đương nhiên sẽ có thay đổi. Nhưng nếu Hoàng tộc quang minh lỗi lạc, ta nghĩ không có gì mà phải giấu diếm. Ta tin, bởi vì nhìn vào các triều đại Vũ đế, luôn là Hoàng đế thánh minh, yêu dân như con, chưa từng sai lầm. Hậu nhân của Vũ tổ Hoàng đế có thể như vậy, chứng minh bản thân ngài cũng là anh hùng vĩ đại, đỉnh thiên lập địa. Thế nên, khi ta thấy không rõ ràng lý do mà Vũ tổ nổi dậy, ta mới muốn hỏi.

    Lâm giáo quan lúc mới đầu còn lạnh mặt, nhưng nghe về sau, dần dần hòa ái hơn. Hắn tuy thực sự tức giận, nhưng vốn là một người thông hiểu đạo lý. Hắn nghe Cổ Phong giải thích, liền hoàn toàn bình phục tâm tình, thấy cực kì hợp lý.

    Đúng vậy. Tiền triều vốn không có gì tàn nhẫn bất nhân, trong sử gia đế quốc cũng không có ghi lại. Là người bình thường, tất nhiên sẽ có thắc mắc.

    Nếu quả thực Liên triều vô đạo, hẳn nhiên sẽ được ghi chép vào trong sử sách, Vũ gia cũng sẽ không phản đối. Như thế tuyệt đối sẽ có lợi cho thanh danh của Hoàng tộc.

    Nhưng không có ghi gì, lại là bất thường. Cho dù thực sự Vũ gia là phản bội, thì ngụy tạo lịch sử, nhục nhã đối phương, nâng cao chính mình cũng là bình thường. Nhưng đây lại là hoàn toàn không có.

    Cổ Phong này, rất thông minh.

    Người bình thường vốn sẽ không nắm được điểm này.

    Nghĩ được như vậy, Lâm giáo quan liền thông suốt. Hắn đã hiểu được, Cổ Phong không phải là bất kính. Hắn vẫn tôn kính Hoàng tộc, chỉ là có thắc mắc muốn được giải đáp mà thôi.

    Hắn liền nở nụ cười, khẽ nói:

    - Tiểu tử, ta thưởng thức ngươi rồi đấy. Có khí phách, cũng can đảm, lại có đầu óc. Đệ tử Cổ gia, tâm tính đều là tầm thường. Xem ra, ngươi khác với bọn chúng.

    Lâm giáo quan một chút cũng không khoa trương. Người khác, chưa chắc đã biết. Biết rồi, cũng chưa chắc dám hỏi. Hỏi rồi, cũng chưa chắc có thể chịu đựng lửa giận của hắn mà dám phản bác. Mà có phản bác, cũng chưa chắc có thể khiến hắn hài lòng.

    - Giáo quan, nếu.. nếu ngài đã hết tức giận, có thể trước hết thả ta ra được không?

    Cổ Phong khổ sở cố nói. Uy áp mà Lâm giáo quan phát ra, dù đã giảm bớt, nhưng vẫn như cả trăm cân đè lên người hắn. Hắn sắp không chịu nổi nữa rồi.

    Lâm giáo quan nghe vậy, liền bật cười, rút uy áp về. Cổ Phong được giải thoát, nằm vật ra sàn thở hồng hộc. "Phù, mệt chết ta".

    Lâm giáo quan vừa buồn cười, vừa nói:

    - Được rồi, đứng lên đi. Ngươi đã hỏi ta sẽ giải thích. Chuyện này cũng không phải là bí mật xấu xa gì.

    Cổ Phong lập tức bò dậy, khoanh chân nghiêm túc lắng nghe.

    - Trước hết, ta tên là Vũ Lâm. Ngươi đoán đúng, ta là người Hoàng tộc. Còn lý do vì sao ta đến đây, đừng có hỏi.

    Cổ Phong gật gật đầu, thầm nghĩ "quả nhiên là thế".

    - Ngươi hẳn đã biết tên của Vũ tổ rồi, là Vũ Thiên. Lúc đó Vũ Thiên đế tổ là một tướng lĩnh của Hoàng đế Liên Thương Hà. Ngươi đọc sử cũng đã biết, Liên Thương Hà lúc đó dã tâm bừng bừng, muốn mở rộng đất nước. Tức là hắn muốn gây chiến tranh. Về lý thuyết, cái này là hoàn toàn bình thường.

    Cái không được ở đây, chính là hoàn cảnh cùng thời thế. Ta hỏi ngươi, xung quanh Tư Phong quốc, có những gì?

    Vũ Lâm bất ngờ hỏi, nhưng Cổ Phong vẫn trả lời:

    - Trước đây ngài đã dạy, Tư Phong quốc phía Bắc giáp với Tĩnh Liên sơn, phía Nam giáp với một vùng Hoang lâm rộng lớn, hai phía Đông Tây, lần lượt là hai nước Châu Phiên cùng Tam Hà.

    Vũ Lâm gật đầu. "Tên nhóc này quả nhiên rất chú tâm, bài này ta dạy đã lâu rồi, vẫn còn nhớ được. Rất tốt".

    - Ngươi thấy đó, Quốc gia của chúng ta nằm ở một vị trí rất đặc thù. Bắc Nam bị hạn chế. Đông Tây thì lại có Nhị quốc. Với địa thế này, muốn mở rộng biên giới, cực kì không dễ.

    Vì nếu muốn thành công, phương pháp hợp lý nhất, cũng là duy nhất, chính là phải đồng thời tấn công tiêu diệt cả hai quốc gia kia cùng một lúc. Nếu không làm thế, rất dễ có nguy cơ khi đang đấu với nước này lại bị nước kia xâm lấn, sẽ vô cùng nguy hiểm.

    Bởi vì, Nhị quốc này, bàn về lãnh thổ, tính về nhân khẩu, so với Tư Phong quốc, không hề thua kém. Nói về quốc lực cùng sức mạnh quân sự, Tư Phong quốc của chúng ta lúc đó cũng hoàn toàn không có ưu thế vượt trội.

    Vậy nên, muốn tấn công cả hai nước khác cùng lúc, cơ bản là không thể. Chỉ có thể tấn công một nước. Mà như vậy, ta đã nói rồi đấy.

    Nhưng lúc đó, Hoàng đế lại nhất quyết muốn gây chiến tranh. Nhiều vị đại thần, trong đó có Vũ Thiên tổ tiên đã đứng ra can gián. Nhưng hắn hoàn toàn không nghe.

    Nếu như cứ để Liên Thương Hà làm bừa, kết cục cuối cùng sẽ là quốc hủy nhân vong. Dù khi chiến thắng được một nước rồi, cũng sẽ suy yếu, chắc chắn sẽ bị nước còn lại tấn công.

    Tóm lại, hành động của Liên Thương Hà, chính là đẩy đất nước tới diệt vong.

    Hiểu rõ được điều đó, Vũ Thiên lão tổ ra sức khuyên can, nhưng kết cục lại vô cùng thê thảm. Liên Thương Hà trực tiếp chém đầu hai con trai của ngài, tước bỏ quan chức, tống vào đại lao.

    Nói đến đây, ngươi đã hiểu rồi chứ?

    Lâm Thiên dừng lại, nhìn Cổ Phong.

    Cổ Phong lộ ra một vẻ bừng tỉnh. Hóa ra sự việc lại là như vậy. Chẳng trách..

    Lâm Thiên nhẹ gật đầu:

    - Về sau, Lão tổ thoát được, sau đó tiến hành nổi dậy. Còn lại, ngươi đã biết, không cần nói nữa.

    Cổ Phong đồng ý. Chuyện sau đó, thuộc về bí mật của triều đình, đương nhiên không thể hỏi.

    Thì ra là vậy. Thù giết con, không phản mới là lạ.

    Tuy nhiên, sau khi đã chiến thắng, Vũ tổ Hoàng đế lại không hề điên cuồng trả thù, không hề chém giết tàn sát, cũng không bôi nhọ thanh danh của kẻ thù. Chỉ điểm này, đủ để kính nể.

    Cổ Phong liền đứng dậy, cung kính thi lễ:

    - Xin đại nhân trách phạt, tiểu tử vô tri, bất kính với Vũ tổ, thật xấu hổ.

    Vũ Lâm mỉm cười. Hắn nhẹ nhàng nói:

    - Được rồi, người tuổi trẻ, đôi lúc sai lầm cũng là khó tránh. Chuyện này đến đây là thôi.

    Cổ Phong lại lắc đầu:

    - Không được, Vũ tổ anh hùng, một từ bất kính đã là đại tội.

    Rồi không do dự, vung tay tát lên mặt mình. Bốp bốp, đủ mười cái mới dừng.

    Vũ Lâm bất ngờ, nhưng rồi cười lớn:

    - Được, được, được, dám làm dám chịu, rất có khí phách. Ngươi, rất tốt.

    Vũ Lâm khen câu này, không chút gượng ép. Người trẻ tuổi này, hoàn toàn là có tâm trí của một đại nam nhân thực sự.

    - Ài thật đáng tiếc, nếu ngươi có thể tu luyện, chắc chắn sẽ là nhân tài, là nhân tài, ôi..

    Vũ Lâm vì cao hứng mà lỡ miệng, vội dừng lại. Đây là nỗi đau của người ta, nói ra như vậy thật không ổn.

    Thế nhưng, Cổ Phong dù hơi thất lạc, nhưng cùng không phản ứng trầm trọng, cung tay:

    - Đa tạ đại nhân khen tặng.

    Vũ Lâm thấy vậy, liền thở dài. Lại càng cảm thấy tiếc nuối cho người trẻ tuổi trước mặt.

    - Được rồi, không còn gì thì ngươi trở về đi.

    Cổ Phong cúi đầu, cáo lui.

    Nhìn Cổ Phong rời đi, Vũ Lâm lắc đầu:

    - Tiểu tử này, đích xác là nhân tài, chỉ tiếc là tu luyện trắc trở, đời này có lẽ cũng chỉ là phàm phu. Quả thực quá đáng tiếc, với tâm trí của hắn, trên con đường võ đạo, khẳng định là không tầm thường. Hazzz..
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười hai 2018
  9. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 6: Đột nhiên bất tỉnh.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cổ Phong sau khi rời khỏi giáo đường, liền trở về nơi ở của mình.

    Đột nhiên, mấy bóng người nhảy ra chặn đường hắn. Nhìn kĩ lại, là mấy thanh niên đệ tử của gia tộc. Cổ Phong sau khi giật mình, lập tức cảnh giác, triển khai thế thủ.

    Hắn cười khinh thường, nói:

    - Cổ Minh, sao ngươi còn chưa ra? Sợ sao?

    Cổ Phong lập tức đoán được là ai. Mấy đệ tử đang bao vây hắn, đều là đàn em luôn đi theo Cổ Minh.

    Quả nhiên, một tràng cười đầy ý chế giễu vang lên, Cổ Minh xuất hiện:

    - Sợ? Ta sợ cái gì? Ngươi sao? Cổ Phong, ngươi đừng có kể chuyện cười chứ. Phế vật nhà ngươi, một ngón tay của ta cũng đủ để đè chết rồi.

    Bộ dạng Cổ Minh cực kì kiêu ngạo, nhìn chằm chằm Cổ Phong tựa như hổ nhìn thỏ vậy.

    - Ồ, ta sợ quá. Vậy tại sao kẻ có thể dùng một ngón tay đè chết ta lại phải vác theo mấy cái thủ hạ này?

    Cổ Phong cười lạnh.

    Lời này vừa ra, không cần Cổ Minh, mấy tên đệ tử kia đã nhao nhao nổi giận:

    - Cổ Phong, đồ phế vật, sắp ăn đòn đến nơi vẫn còn chưa biết sợ.

    - Minh lão đại thân thể cao quý, sao phải bẩn tay đối phó với hạng như ngươi.

    - Ngươi còn chờ cái gì nữa? Mau quỳ xuống, để lão đại định đoạt.

    * * *

    Cổ Phong nhìn mấy tên đệ tử kêu gào không ngừng, lộ ra một bộ dáng khinh thường:

    - Các ngươi ồn ào cái gì? Thân là đệ tử của gia tộc, không chuyên cần tu luyện, lại suốt ngày đi theo một tên bại hoại làm chuyện xấu. Không có tiền đồ, một bụng nô tính.

    Lời này, lập tức khiến tất cả phẫn nộ.

    - Súc sinh, ngươi nói cái gì?

    - Mẹ kiếp, hôm nay phải đánh chết ngươi.

    - Ngươi mới chính là rác rưởi không có tiền đồ, đồ phế vật..

    Cổ Minh cũng đã bị chọc giận. Hắn lạnh lẽo cười nói:

    - Cổ Phong, xem ra trước đây ta chưa có dạy dỗ ngươi đến nơi đến chốn, làm ngươi vẫn chưa nhận rõ ra vị trí của mình là ở đâu a.

    Hắn thầm nghĩ "hôm nay phải cho ngươi gãy vài cái xương."

    Cổ Phong vẫn không có chút sợ hãi. Hắn trầm mặt xuống:

    - Cổ Ngụy, ngươi vừa gọi ta là gì?

    Tên đệ tử tên Cổ Ngụy kia, nghe Cổ Phong hỏi như vậy, lập tức trả lời:

    - Ta nói ngươi đấy, sao hả? Đồ súc sinh, ta..

    Không đợi Cổ Ngụy nói hết, Cổ Phong đã ngắt lời:

    - Được lắm, lời này ta sẽ nói lại cho cha ta. Để xem, ngươi một cái dòng thứ, dám mắng con trai của tộc trưởng là súc sinh. Thực can đảm, ta bội phục ngươi rồi.

    Cổ Ngụy sững người, lộ ra sợ hãi.

    Trong Cổ gia quy củ cực kì nghiêm minh. Người có địa vị thấp hơn, vô lễ với thượng cấp, nhẹ thì trăm trượng răn đe, nặng thì giết ngay không hỏi. Cho dù không chết, cũng có thể tàn phế, cấp bậc bị giáng xuống, hoặc đuổi ra khỏi gia tộc.

    Hắn mắng Cổ Phong là súc sinh, không khác gì mắng tộc trưởng cũng là súc sinh. Nếu bị định tội, một đệ tử bình thường như hắn, 7 8 phần là mạng nhỏ khó bảo toàn.

    Khi Cổ Ngụy còn đang sợ hãi, Cổ Minh đã lên tiếng:

    - Cổ Phong, người nghĩ rằng nếu ngươi cáo trạng, ai sẽ tin? Không bằng không cớ, ta nói ngươi là ngậm máu phun người.

    Cổ Ngụy nghe vậy, lập tức gật đầu kêu lên:

    - Đúng đúng, Cổ Phong, ngươi dám vu oan ta, ta sẽ tố cáo..

    Cổ Phong lắc đầu, nhìn Cổ Ngụy kia khinh bỉ vô cùng:

    - Thực xin lỗi, ta nói còn thiếu, ngươi không chỉ không có tiền đồ, một bụng nô tính, mà còn vô sỉ, đầu óc lại ngu si a.

    Cổ Ngụy nghe lời này, giận đến tái mặt. Nhưng hắn vẫn nhìn Cổ Minh.

    Cổ Minh gật đầu:

    - Đánh đi, nhớ đừng đánh vào mặt.

    Cổ Ngụy và mấy tên đệ tử nhe răng cười ác độc, xông tới.

    - Đợi đã..

    Cổ Phong quát lên.

    - Thế nào, biết sợ rồi hả? Muốn xin tha? Thế thì quỳ..

    Cổ Minh cười lạnh. Nhưng Cổ Phong chỉ nói:

    - Các ngươi muốn chết thì cứ đánh đi.

    Cổ Minh lập tức trầm mặt. M* nó..

    Nhưng hắn chưa kịp nói gì, Cổ Phong đã nói tiếp:

    - Chắc các ngươi biết, cha ta sắp về rồi chứ?

    Cha Cổ Phong, tộc trưởng của Cổ gia, gần đây ra ngoài làm việc. Nhưng hắn cũng sắp trở về, chỉ vài ngày nữa thôi.

    - Hừ thì sao, ngươi định đem cha ngươi ra dọa chúng ta?

    Cổ Phong lắc đầu:

    - Không phải là dọa, mà là cảnh cáo. Nếu bây giờ các ngươi đánh ta, ta nhất định sẽ đem chuyện này báo cáo, cộng thêm lời mà tên Cổ Ngụy này mắng ta không sót một chữ trình lên.

    Cổ Minh giật mình, cười nhạo:

    - Ngươi vẫn còn chưa hiểu? Ta đã nói rồi, không hề nghe thấy Cổ Ngụy mắng ngươi gì cả. Ngươi định ngậm máu phun người sao?

    Cổ Ngụy cũng hung hăng kêu lên:

    - Cổ Phong, ngươi vu oan ta thử xem, ta sẽ..

    - Câm miệng.

    Cổ Phong quát lớn, khí thế mạnh mẽ, ép cho Cổ Ngụy lập tức ngậm mồm.

    Quay lại nhìn Cổ Minh, hắn mỉm cưởi:

    - Cứ cho là ta vu oan đi. Nhưng vấn đề là, các ngươi đoán xem cha ta sẽ nghĩ thế nào?

    Lúc này, sắc mặt của Cổ Minh mới thay đổi:

    - Ngươi có ý gì?

    Cổ Phong nhún vai, nhẹ nhàng trả lời:

    - Các ngươi đều rõ, những lần trước các ngươi đánh ta, ta không nói gì cả. Không phải là ta sợ các ngươi, mà là không có cớ gì để bắt phạt các ngươi cả. Các ngươi hoàn toàn có thể chối bay chối biến. Chỉ là thương tích thôi, đúng không?

    Nhưng nếu ta nói ra các ngươi mắng ta là súc sinh. Lúc đó cha ta khẳng định sẽ nổi giận. Cho dù các ngươi không chịu nhận, chỉ cần ta thề chết không buông, cha ta nhất định không bỏ qua. Đến lúc đó, thử đoán xem mông tên nào sẽ được thiết trượng gia tộc chiếu cố đây?

    Nghe xong lời này, Cổ Minh cùng đám thủ hạ trầm mặt lại.

    Tộc trưởng Cổ gia, nếu miêu tả tính cách của hắn, chỉ có thể là ba chữ: "nóng như lửa". Bình thường, hắn hòa hòa khí khí, không có gì đáng sợ, nhưng khi nổi giận lên, không gì không dám làm.

    Đặc biệt, hắn cực kì yêu thương nhi tử của mình. Nếu biết nhi tử của mình bị người tổn hại, hoàn toàn chắc chắn sẽ phát điên lên.

    Mà nếu hắn nghe con mình bị người mắng là súc sinh, mười phần khẳng định sẽ như hỏa diệm sơn phun trào.

    Đến lúc đó, cho dù không bị kết tội phạm thượng, nhưng một phen khổ sở là chắc chắn.

    Hôm nay đánh Cổ Phong, không nghi ngờ sẽ tạo thành lợi thế cho hắn. Thử nghĩ xem, con ngươi mang một thân bầm tím về, nói bị người ta đánh, lại còn bị mắng là súc sinh, thử hỏi, ai không nổi giận?

    Người bình thường chắc chắn còn giận không chịu nổi, nữa là Tộc trưởng Cổ gia, hỏa tính vốn cực kì dồi dào.

    Mà đúng là bọn chúng đã nói ra lời kia. Nếu như tên nào, trong lúc bị Tộc trưởng tóm lấy tra hỏi, không chịu được khai ra, vậy là xong đời cả bọn.

    Cổ Minh chắc chắn sẽ không nhận, nhưng mấy tên này, lại không tin tưởng được.

    Nghĩ như vậy, Cổ Minh lại cảm thấy tức mà không làm được gì. Hắn vốn định sẽ giáo huấn Cổ Phong một chầu thật thảm, trả đũa mấy chuyện lúc sáng. Nhưng lúc này..

    Cổ Phong nhìn sắc mặt Cổ Minh, đã đoán được rõ ràng suy nghĩ của đối phương, liền cười:

    - Thế nào, có đánh không? Không đánh thì tránh ra, ta còn phải đi về ăn cơm.

    Cổ Minh nắm tay run lên. Hắn thực sự muốn đấm thẳng vào khuôn mặt tươi cười đáng ghét kia. Nhưng nghĩ lại, vẫn nhẫn nhịn lại.

    - Coi như ngươi giỏi, cứ đợi đấy cho ta.

    Rồi quay người rời đi.

    Mấy đệ tử kia thấy thế, cũng chạy theo. Cổ Ngụy nơm nớp lo sợ:

    - Lão đại..

    - Câm miệng, đồ vô dụng!

    Cổ Phong nhìn đám người kia xa dần, nhẹ thở ra một hơi. Hắn không sợ bọn chúng, dù sao cũng không phải lần đầu. Nhưng mỗi lần bị đánh xong, đều là phải dưỡng thương nửa tháng là ít. Như thế sẽ ảnh hưởng đến việc tập luyện.

    Nếu có thể tránh được, tự nhiên là tốt nhất. May mà tên Cổ Ngụy kia mồm miệng ngu xuẩn, nếu không sẽ lại phải chịu đòn rồi.

    Khi Cổ Phong trở về tiểu viện của mình, thị nữ Như Linh của hắn lập tức nhào ra:

    - Thiếu gia, người đã về.

    Nhìn thiếu nữ nhỏ nhắn hoạt bát trước mặt, Cổ Phong không nhịn được cười vui vẻ.

    Như Linh này, là thị nữ thiếp thân của hắn.

    Đệ tử Cổ gia, đến 10 tuổi sẽ được lựa chọn một thị nữ đi theo hầu hạ. Tất nhiên, chỉ những đệ tử có thiên phú tốt mới được hưởng đặc quyền này.

    Tuy nhiên, Cổ Phong lại có phụ thân bao che, nên mới có được thị nữ riêng cho mình. Dù sao cũng chỉ là một thị nữ, cũng không phải chuyện gì quá lớn.

    Nhưng mà mấy kẻ đối lập trong gia tộc đương nhiên không chịu để yên. Khi lựa chọn liền làm ra một chút tác dộng, cuối cùng là phân một thị nữ có vết bớt lớn trên mặt cho Cổ Phong, chính là Như Linh này.

    Tộc trưởng khẳng định không vui, nhưng cũng chẳng thể làm gì được.

    Mà Cổ Phong, hắn vốn không phải kẻ háo sắc, nên cũng không có gì bất mãn.

    Như Linh này, mới đầu rất rụt rè, lo sợ trước mặt vị Đại thiếu gia này. Nàng ta lo mình mặt mũi xấu xí, Cổ Phong sẽ không ưa thích, sẽ hành hạ nàng.

    Nhưng khi Cổ Phong xoa đầu nàng, nở một nụ cười, nhẹ nhàng nói:

    - Sau này, phải phiền ngươi chăm sóc ta rồi.

    Trái tim bé nhỏ của Như Linh liền "thịch" một cái. Vị Đại thiếu gia của nàng, hình như không tệ nha.

    Sau này, thời gian dài chung sống, nàng càng lúc càng yêu thích Cổ Phong hơn. Hắn tuy là thiếu gia thân phận cao quý, nhưng ôn hòa hiền lành, đối xử với nàng rất tốt, cũng không bắt nàng làm gì nặng nhọc khó khăn cả.

    Đặc biệt, không như bao nhiêu người nàng gặp từ nhỏ đến giờ, hắn chẳng hề để ý đến khuôn mặt của nàng. Ánh mắt nhìn nàng luôn là vui vẻ, có phần cưng chiều, một chút cũng không có bài xích, coi nàng như một tiểu muội.

    Dù nàng hơn hắn 1 tuổi đấy nha.

    Chính vì vậy, tiểu thị nữ này cực kì quấn quít với Cổ Phong, coi Cổ Phong như thần tượng mà tôn sùng, lúc nào cũng lẽo đẽo chạy theo hắn.

    - Thiếu gia, người mau vào dùng cơm đi. Thức ăn còn nóng, nguội sẽ không ngon đâu.

    Cổ Phong nhìn cô gái nhỏ đang cười híp mắt, nội tâm thấy thật thoải mái. Có người quan tâm đến mình là một cảm giác tốt đẹp biết bao.

    - Được rồi, được rồi, đừng có nhảy lên nữa, ngã bây giờ. Ta đi rửa tay đã.

    * * *

    Khi Cổ Phong đang vừa ăn vừa cười đùa với Như Linh.

    Choang.

    Tiếng bát cơm rơi xuống đất vỡ tan, thức ăn văng tung tóe.

    Cổ Phong ngã vật xuống đất, hoàn toàn bất tỉnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng mười hai 2018
  10. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Tộc trưởng trở về

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mưa, rơi như trút. Tiếng gió thổi vù vù, làm người ta có cảm giác lãnh lẽo. Đôi lúc, những tia chớp lóe lên, rồi sau đó là tiếng sấm ì ùng, vang vọng khắp bầu trời đêm đen tối mịt mùng.

    Lúc này, một đoàn người tầm 15, 16 người, cưỡi đại mã tiến vào Cổ phủ.

    Hạ nhân trong phủ đã đứng thành hàng đón chờ.

    Một vị trung niên mặc thanh bào bước tới, cung tay:

    - Gia chủ, ngài đã về.

    Lúc này, nhân ảnh đi đầu đã xuống ngựa. Hắn trút bỏ bộ áo mưa, lộ ra một khuân mặt vuông vức cương nghị. Mái tóc đen nhánh, ánh mắt hữu thần, thân hình cường tráng, cho người khác cảm giác vững chắc như đại sơn.

    Hắn chính là gia chủ của Cổ gia hiện thời, tên là Cổ Vân. Hắn lên làm gia chủ đã gần 15 năm, thủ đoạn mạnh mẽ, đem Cổ gia phát triển lớn mạnh hơn. Vì thế nên, hắn trong gia tộc, uy quyền rất lớn.

    Lúc này hắn nhìn trung niên thanh bào kia, tiến lên ôm lấy, cười ha hả:

    - Lão Tam, ngươi nghiêm túc như thế làm cái gì? Người khác không biết, lại tưởng ngươi không phải huynh đệ của ta.

    Trung niên thanh bào kia bị Cổ Vân ôm lấy, cũng không né tránh, chỉ nhún vai. Hắn là Cổ Liên. Là Tam gia của gia tộc. Hắn với tộc trưởng Cổ Vân, tình cảm rất tốt. Chỉ là có điều hắn rất nghiêm túc, bình thường ở ngoài luôn xưng hô Cổ Vân là gia chủ, dù vị đại ca này đã nói bao nhiêu lần vẫn không đổi.

    Cổ Vân buông Cổ Liên ra, nhìn quanh lại hỏi:

    - Lão Nhị đâu?

    Cổ Liên chỉ khẽ lắc đầu. Cổ Vân cũng thở dài, lộ ra chút buồn bã.

    - Được rồi, đi vào đã rồi nói. Các ngươi cũng đi nghỉ ngơi đi, đã vất vả rồi.

    - Dạ, tộc trưởng.

    Đám người đằng sau, trừ hai người, còn lại đều ôm tay cung kính lui đi.

    Cổ Vân nhìn hai người kia, lại nói:

    - Long nhi, Nghi nhi, các ngươi cũng đi đi. Nhưng sáng mai vẫn phải luyện tập đấy.

    Hai người này, một nam một nữ, đều là thiếu niên trẻ tuổi trong gia tộc. Nam là Cổ Long, con trai của Nhị lão gia Cổ gia, thiên phú rất cao, năm nay 17 tuổi, đã đạt đến cấp độ Bát phá của Luyện thể cảnh.

    Còn nữ, tên Cổ Vân Nghi, nàng không mang huyết thống Cổ gia, mà là nghĩa nữ của Cổ Liên.

    Cổ Liên này, thời trẻ lấy một thê tử, vô cùng yêu thương. Nhưng sau đó, người thê tử này bất hạnh qua đời vì bạo bệnh. Hắn đau đớn, thề rằng sẽ không lấy ai khác nữa trong đời này.

    Hành động này của hắn, dẫn tới phản đối của gia tộc. Đừng có đùa! Việc quan trọng nhất trong một gia tộc là gì? Là truyền thừa, tức là phải có hậu nhân kế thừa lại. Dù các huynh đệ khác của Cổ Liên cũng có con cái, nhưng hậu bối dòng chính càng nhiều sẽ càng tốt hơn chứ.

    Chưa kể, hôm nay ngươi làm thế, sau này lại tạo thành tiền lệ, con cháu gia tộc không chịu lấy vợ lấy chồng, sinh con đẻ cái. Đến lúc đó, còn không phải là loạn hết sao?

    Nhưng mặc ai nói gì, Cổ Liên vẫn nhất quyết, còn phát thề độc. Đã thề độc rồi, các trưởng lão có tức phá đầu cũng bó tay không làm gì được.

    Sau này, Cổ Liên trong một lần ra ngoài, đem về một đứa trẻ, chính là Vân Nghi. Nàng là cô nhi, trước sống ở một ngôi làng trong lãnh địa của Cổ gia. Làng bị tặc cướp tấn công, toàn làng bị giết sạch. Nếu không phải Cổ Liên đến kịp thời, Vân Nghi đã sớm bị cắt đầu. Nàng là người duy nhất còn sống sót.

    Cổ Liên động lòng trắc ẩn, liền đem nàng về Cổ gia, nhận làm con gái, nuôi dưỡng nàng.

    Vân Nghi trải qua thảm cảnh, tận mắt nhìn thấy thân nhân bị giết ngay trước mắt, tâm lý tổn thương nặng nề. Ban đầu, khi Cổ Liên đem về, nàng không nói một chữ, ánh mắt lạnh lùng, cách người ngàn dặm.

    Tất nhiên, mấy lão già cổ hủ trong gia tộc lại nhảy lên kêu gào. Cái gì mà con hoang, cái gì mà ngoại tộc.. Tóm lại là phản đối Vân Nghi trở thành thành viên của Cổ gia.

    Lúc đó nàng được Cổ Liên dẫn đến, sợ hãi núp sau lưng hắn. Đôi mắt ầng ậng nước, vô cùng ủy khuất.

    Bất ngờ là, Cổ Liên xuất thủ, một tát đánh bay một tên trưởng lão chửi mắng hung hăng nhất. Tên trưởng lão đó lao đập vào tường, hộc máu ngất đi.

    Cổ Liên ánh mắt dữ tợn, quát lớn:

    - Còn ai không?

    Các trưởng lão há hốc mồm, nhưng bị bộ dáng đáng sợ của Cổ Liên dọa, phải ngậm miệng lại.

    Cổ Liên chỉ nói một câu:

    - Từ giờ, nó là con gái ta. Các ngươi đồng ý hay không, ta không cần biết. Nhưng nếu các ngươi làm bậy, ta sẽ khiến các ngươi thảm hơn hắn cả chục lần.

    Cổ Liên chỉ vào tên trưởng lão bị đánh bay kia.

    Đột nhiên, Cổ Liên cảm thấy có cái gì ấm ấm bám vào tay mình. Hắn cúi xuống. Hai bàn tay nhỏ bé của Vân Nghi nắm lấy tay hắn. Nàng cúi mặt, bộ dáng đáng thương.

    Cổ Liên liền ngồi xổm xuống, hai tay nhéo lấy má nàng, cười hiền từ:

    - Được rồi, con gái, ngoan đừng khóc. Nào, ta đưa con về.

    Rồi hắn bế nàng lên rời đi, một chút cũng không thèm nhìn lại.

    Mà tiểu Vân Nghi, vùi mặt vào ngực Cổ Liên, nước mắt lặng lẽ chảy ra.

    Từ đó nàng trở thành tiểu thư của Cổ Gia, cũng lấy họ Cổ. Nhưng mọi người vẫn gọi nàng là Vân Nghi tiểu thư.

    Sau này khi nàng lớn lên, lại phát hiện ra một chuyện đáng mừng, thiên phú của nàng cũng thuộc loại kì tài, chỉ ba tháng sau khi được cho tập luyện, đã phá thể, trở thành Nhất phá cao thủ.

    Đến hiện giờ, nàng mới chỉ 15 tuổi, nhưng cấp độ đã đạt đến Thất phá. Không nghi ngờ là, nếu không có gì bất ngờ, nàng sẽ có thể trở thành tộc nhân trẻ tuổi nhất của gia tộc đạt đến Bát phá.

    Sự tình này, khiến cho những người phản đối thân phận của Vân Nghi chỉ biết im lặng. Ngươi làm gì được? Người ta là kì tài võ đạo hiếm có đó. Nếu muốn bị chửi là ngu xuẩn, cứ mở miệng đuổi nàng ta đi.

    Cổ Long cùng Vân Nghi hiện thời chính là hai thiên tài trẻ tuổi lợi hại nhất của Cổ gia. Thế nên Cổ Vân cho hai người đi theo trong chuyến công chuyện lần này, để họ học hỏi kinh nghiệm làm việc. Từ mặt nào đó, đã có ý định cho họ kế nghiệp, quản lý gia tộc.

    Hai người nghe Cổ Vân nói, cùng gật đầu vâng dạ, quay đi.

    Cổ Vân cùng Cổ Liên trở vào sảnh đường của gia tộc. Cổ Vân mang theo từ trên lưng ngựa một cái vò lớn, hào sảng nói:

    - Đến, lão Tam, làm một chén rượu. Đây là hảo tửu ta mới mua được trên đường đấy. Thử nếm xem, đảm bảo ngươi sẽ thích.

    Nhưng khi hắn nhìn lại Cổ Liên, liền thấy sắc mặt của Tam đệ mình trở nên trầm trọng. Trực giác mách bảo hắn, có chuyện rồi.

    - Lão Tam, có chuyện gì? Mau nói.

    Cổ Liên nhìn Cổ Vân, có chút chần chừ. Nhưng rồi vẫn quyết tâm, nói:

    - Đại ca, Phong nhi có chuyện rồi..

    Vò rượu trên tay Cổ Vân rơi xuống, rượu đổ ra thảm đỏ, sẫm lại tựa như màu máu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười hai 2018
  11. Jack Ell

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Suy nghĩ biện pháp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lúc này, Cổ Phong đang nằm trong phòng. Bên cạnh là Như Linh đang ngồi với tâm trạng lo lắng vô cùng, có cả sợ hãi. Tay nàng nắm chặt tay Cổ Phong, liên tục gọi: "Thiếu gia, thiếu gia.." nhưng Cổ Phong hoàn toàn không phản ứng.

    Cổ Phong hôn mê đã ba ngày rồi.

    Buổi trưa hôm đó, khi hắn ngã xuống bất tỉnh, Như Linh đã sợ hãi thét lên kinh hoàng. Nàng lập tức gọi Ngưu Ngụy. Ngưu Ngụy lại lập tức gọi Từ đại phu đến.

    Nói là gọi, còn không bằng là lôi đến. Lúc đó Từ đại phu đang ngồi trong chẩn đường khám bệnh. Ngưu Ngụy xông vào, không nói một lời, nắm lấy hắn tựa như xách gà con kéo đi.

    Ngưu Ngụy dù có thương tật trên người, nhưng vẫn là cao thủ đã đạt đến Cửu Phá. Sức chiến đấu tất nhiên không thể so được với cao thủ Cửu Phá khỏe mạnh, nhưng nắm một người bình thường lên đi, vẫn là nhẹ nhàng.

    Từ đại phu kia bị lôi đi xềnh xệch, choáng váng cả đầu óc. Đến tận lúc đến được phòng của Cổ Phong, mắt vẫn còn quay cuồng xây xẩm. Chưa kịp nói chuyện đã bị Ngưu Ngụy quát nạt, bắt khám cho Cổ Phong.

    Thế là Từ đại phu lập tức lại tiến hành kiểm tra cho vị thiếu gia này. Nhưng mà, càng kiểm tra, mồ hôi hắn lại càng toát ra, càng lúc càng nhiều.

    Hắn thực sự không tìm thấy gì a. Đúng là Cổ Phong đã hôn mê. Nhưng mà cơ thể lại chẳng bị làm sao cả. Mọi thứ vẫn ổn cả.

    Nhưng Từ đại phu biết, nếu bây giờ hắn mà nói ra lời này, gần như chắc chắn sẽ bị Ngưu Ngụy chụp chết. Mẹ ơi, chỉ cần nhìn cái bộ mặt già lạnh lẽo như muốn sát nhân kia của hắn, đủ biết tâm trạng của hắn như thế nào rồi.

    Từ đại phu, một nam nhân cũng đã ngoài 50 tuổi, lúc này bị dọa cho vừa lo vừa sợ đến muốn khóc. Hắn cứ loay hoay, khám đi khám lại, tra lên tra xuống, không dám nói gì.

    Nhưng Ngưu Ngụy nào có kiên nhẫn mà đợi hắn. Chờ mãi không có kết quả, hắn sốt ruột hỏi:

    - Từ lão đầu, thế nào rồi? Mau nói đi.

    Ngưu Ngụy đã gấp đến như lửa đốt lông mày. Bình thường hắn vẫn gọi là Từ đại phu, giờ trực tiếp thành lão đầu luôn rồi.

    Từ đại phu bị hắn hỏi, nhăn nhó nở một nụ cười còn khó coi hơn khóc, lắp bắp:

    - Ta.. ta..

    - Ta ta cái gì, nói nhanh lên!

    Ngưu Ngụy giận dữ rống lên, dọa Từ đại phu ngồi bệt xuống đất, vậy mà thực sự òa khóc rồi:

    - Ta không.. không thấy gì cả. Thiếu gia vẫn bình thường..

    - Đ*t c*n m* nó, ta giết ngươi.

    Quả như Từ đại phu lo sợ, Ngưu Ngụy đã phát điên rồi. Hắn bị Ngưu Ngụy nắm cổ xách lên, bóp đến tắc thở.

    - Đợ.. khoa..

    Mặt hắn dần tím lại như quả cà, mồm há ra như con cá cố hớp lấy không khí.

    Nếu như không phải Như Linh đột nhiên khóc lớn lên, Vị Từ đại phu đáng thương này có lẽ sẽ thực sự bị Ngưu Ngụy tươi sống bóp chết.

    Nghe tiếng khóc cùa Như Linh, Ngưu Ngụy liền thanh tỉnh lại một chút. Hắn ném Từ đại phu sang một bên, gằn giọng:

    - Ngươi ở đây, trông chừng thiếu gia. Ta quay lại mà không thấy ngươi, sẽ cho ngươi thê thảm.

    Vị Từ đại phu kia như vừa được cứu sống, đang ngáp ngáp cố sức hít thở, nghe vậy lập tức gật đầu như gà mổ thóc. Khi Ngưu Ngụy rời đi rồi, hắn nhìn Như Linh, lệ rơi đầy mặt:

    - Đa ta tiểu thư, đa tạ..

    Ngưu Ngụy đi ra, lập tức chạy đi tìm Cổ Liên. Tộc trưởng đi vắng, trong gia tộc hiện thời, chỉ có vị Tam gia này là có thể nhờ cậy.

    Cổ Liên sau khi nghe được chuyện, đã lập tức đến ngay, đồng thời hắn hạ lệnh phong tỏa, không để tin tức bị truyền ra.

    * * *

    Hiện tại.

    Cửa phòng bị mở ra. Cổ Vân cùng Cổ Liên đi vào. Như Linh nhìn thấy hai vị lão gia đến, lập tức tránh sang cúi chào, nhưng vẫn không thể ngừng khóc.

    Cổ Vân lao tới bên giường, nắm lấy nhi tử mà gọi:

    - Phong nhi, Phong nhi, con làm sao vậy? Mau tỉnh dậy cho cha.

    Hắn liên tục gọi, vừa không ngừng lay Cổ Phong, muốn làm hắn tỉnh dậy, nhưng chỉ là vô ích.

    Cổ Liên thấy thế, vội tiến lên ngăn lại:

    - Đại ca, bình tĩnh lại. Nếu làm thế có tác dụng thì Phong nhi đã tỉnh lâu rồi.

    Cổ Vân được khuyên, cũng thu tay lại. Hắn quả thực quá vội vàng, nhưng cũng là vì lo lắng cho con trai.

    - Ngưu Ngụy, ngươi nói đi? Đã có chuyện gì? Sao Phong nhi lại thế này?

    Ngưu Ngụy luôn đứng trong phòng mấy ngày nay, liền kể lại sự việc.

    Cổ Vân nghe xong, khuôn mặt nhăn lại:

    - Đột nhiên phát tác một cơn đau đầu, qua 1 đêm thì hết? Trưa hôm sau thì liền bất tỉnh?

    - Dạ đúng, thưa lão gia, thiếu chủ lúc đó đau đớn vô cùng, ta nhìn cũng thấy sợ hãi.

    Cổ Vân suy nghĩ một hồi, nhưng vẫn không ra. Hắn tức giận, đập mạnh xuống bàn. Cái bàn thiết mộc cứng rắn lập tức vỡ tan:

    - Khốn kiếp, khốn kiếp. Con ta rốt cuộc đã làm gì nên tội mà phải chịu đựng những chuyện này? Lão tặc thiên, ngươi là con rùa đen khốn nạn, ta muốn giết ngươi..

    Cổ Vân chi tay mắng trời, đủ thấy hắn giận dữ đến mức nào. Nhưng cũng thể hiện ra là hắn bất lực. Con trai bị bệnh, chỉ có thể đứng nhìn không làm gì được.

    Cổ Liên nhìn đại ca như thế, lòng cũng đau đớn. Hắn cũng rất yêu thương đứa cháu này. Nhưng hắn là một người lý trí, nói:

    - Đại ca, tức giận giờ chỉ là vô ích. Nên làm là phải bàn xem, nên giải quyết chuyện này như thế nào.

    Cổ Vân lập tức trả lời:

    - Còn như thế nào? Tìm người, tìm người chữa cho nó. Khó khăn như thế nào cũng phải làm. Dù lật tung gầm trời này lên, ta cũng phải cứu con trai ta.

    Không thể không nói, Cổ Vân hoàn toàn có thể được gọi là một người phụ thân tốt. Vì con, có thể làm bất cứ chuyện gì.

    Cổ Liên cũng gật đầu đồng ý, nhưng lại nói:

    - Nhưng lần trước đã mời Ngã đại nhân rồi, vẫn không có kết quả..

    - Ngã Lữ? Đó là một tên vô dụng. Bản thân bất tài, lại còn tham lam. Không làm được gì, lại vẫn há mồm nuốt tiền không nhả. Con lợn vô sỉ.

    Nếu bình thường, Cổ Vân sẽ tuyệt đối không thô lỗ như vậy. Ngã Lữ - Y Linh sư Nhị Phẩm, đứng đầu Y hội của thành Nam Hoa, thân phận cực kì cao quý. So với gia chủ một đại gia tộc như Cổ Vân, chỉ hơn chứ không kém.

    Bởi vì, Y Linh sư là một chức nghiệp được tôn sùng chí cực. Thế gian ngàn ngàn vạn vạn người tu luyện, không có một ai không có nhu cầu với dược vật. Dược vật tu luyện, dược vật trị thương, còn cả giải độc.. Chưa bao giờ tận hết.

    Bởi vì, con đường võ đạo, là tranh đoạt. Tài nguyên trên đời này nhiều vô kể, nhưng ngươi, nếu không có cơ duyên bằng trời, thì chỉ có thể dựa vào nắm đấm mà giành lấy. Nắm đấm đủ cứng, danh dương thiên hạ, Không đủ, bỏ xác ven đường.

    Rất tàn khốc, nhưng chung quy cũng tự nhiên. Quy tắc của tu luyện giới, luôn là như vậy.

    Y Linh sư, lại là một chìa khóa có thể mở ra cánh cửa của Võ đạo vô biên. Đã từng có truyền thuyết, một cao thủ bình thường, có được một viên đan dược nghịch thiên. Sau khi nuốt vào, thoát thai hoán cốt. Từ đó, tu luyện như bay, dùng một thời gian ngắn ngủi, đạt đến đỉnh phong, trở thành cường giả truyền kì, vạn năm bất hủ.

    Nói như vậy, có thể tưởng tượng được, địa vị của Y Linh sư được coi trọng đến mức nào. Chức nghiệp này, dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có người, là sẽ được tôn kính vô hạn. Có thể nói, như chúng tinh ủng nguyệt.

    Thế nên, Cổ Vân mắng chửi vị Y Linh sư tên Ngã Lữ kia như vậy, nếu bị nghe được, sẽ dẫn đến tai họa. Vậy nên Cổ Liên lập tức ngăn lại:

    - Được rồi, đại ca. Bây giờ cần nhất là chữa trị cho Phong nhi, chuyện khác không nói nữa.

    Cổ Vân cũng biết mình lỗ mãng, nhưng cũng chỉ vì hắn quá tức giận thôi.

    - Tam đệ, đệ nói xem, nên làm thế nào?

    Cổ Liên suy ngậm, liền nói:

    - Có lẽ, phải nhờ Lâm đại nhân một phen.

    - Ý đệ là?

    Cổ Liên gật đầu:

    - Đúng, là vị kia của Hoàng thất. Giờ đó là hy vọng lớn nhất của chúng ta.

    Cổ Vân gật đầu:

    - Đúng vậy, đã mời thì phải tìm người giỏi nhất. Mau đi thôi, tìm Lâm đại nhân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng hai 2019
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...