Viết content là gì? Cách viết content chuẩn SEO thu hút khách hàng

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Official, 7 Tháng bảy 2016.

  1. Official The Very Important Personal

    Bài viết:
    77
    Content là gì? Cách viết content thu hút

    Cùng với sự phát triển của thế giới cả về đời sống xã hội, văn hóa, giáo dục, công nghệ và kinh doanh, thì công việc sáng tạo cũng là một trong những lĩnh vực góp phần quan trọng quảng bá và thúc đẩy sự phát triển đời sống, giáo dục, và kinh tế của các nước.

    Đối với đời sống xã hội và giáo dục, trong quá trình tồn tại và không ngừng học hỏi, bổ sung kiến thức, mọi người không ngừng tìm tòi học hỏi từ các bài viết sáng tạo trên rất nhiều nguồn, từ sách báo đến mạng điện tử. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo đọc giả, người viết nội dung sáng tạo cần có những kiến thức khái quát cũng như chuyên sâu để cho ra đời các bài viết chất lượng, hữu ích, đáng tin cậy, cũng như thu hút đông đảo đọc giả.

    Đối với các doanh nghiệp sản xuất ra một sản phẩm nào đó và muốn thị trường biết đến, thì việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng là hết sức quan trọng. Nó là chiến lược để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng lên sản phẩm của mình, bản thân sản phẩm đã là một sự sáng tạo, và trên hết, một bài viết quảng bá cho sản phẩm cũng đòi hỏi một sự sáng tạo và thu hút khách hàng, thì chiến lược quảng bá và tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp mới được coi là trên đà thành công.

    [​IMG]

    Khi nói đến bài viết content thì phải nói đến sáng tạo. Cho nên, yếu tốt quan trọng đầu tiên phải kể đến đó là sự sáng tạo, phải thể hiện được sự mới mẻ trong bài viết.

    Để thu hút người đọc, nội dung sáng tạo của bạn không những phải hay, thu hút, mới mẻ, mà điều quan trọng là phải đúng, đừng nên phá phô trương, nói sai, nói láo. Bài viết sáng tạo của bạn phải chất lượng và đáng tin cậy, nó làm nên thương hiệu của chính bạn.

    Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem content là gì, các dạng content, và làm thể nào để viết được một content chất lượng, sáng tạo và thu hút.


    1. Vậy thì content là gì?

    Nó là một dạng bài viết để truyền tải thông tin và quảng bá đến đọc giả và khách hàng tiềm năng về một đối tượng, vấn đề, thông tin hay sản phẩm nào đó.

    Bài viết content cũng được coi như một sản phẩm sáng tạo để quảng bá cho một vấn đề, thông tin mới mẻ hay một sản phẩm mới mẻ mà người tạo ra muốn mang đến với đọc giả, khách hàng hay người tiêu dùng.

    Một trang web có giao diện, một sản phẩm có mẫu mã, một bài viết có sự sáng tạo, tất cả cần phải được thiết kế một cách chỉnh chu, dễ tiếp thu, thu hút, và phải thật sáng tạo cũng như uy tín và chất lượng.


    2. Content có giá trị hay có ích là như thế nào?

    Bài viết nội dung sáng tạo là một cách quảng bá thông tin đến người đọc và khách hàng trực tiếp nhất. Một bài Content được xem là có giá trị nếu nó mang đến cho đối tượng tiếp nhận (đọc giả và khách hàng) nội dung mới mẻ, hấp dẫn, sáng tạo, trung thực, uy tín.

    Bài viết content của bạn được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chuẩn.

    Ví dụ:


    • Content đó có được sự quan tâm của người đọc hay khách hàng hay không?
    • Content của bạn thu hút và hấp dẫn hay không?
    • Content của bạn có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không?
    • Content của bạn có tác động đến tư tưởng của người đọc hay khách hàng?
    • Giá trị thông tin mà bài content đó mang lại. Độ chính xác và tin cậy bao nhiêu.

    3. Các dạng content hiện nay

    Hiện nay có rất nhiều thể loại bài viết nội dung sáng tạo, chẳng hạn:

    Content trên nền tản mạng xã hội: Facebook, Tiktok.. như một dạng quảng bá thông tin, hay đơn giản là một trng bán hàng, với đa dạng các đối tượng sử dụng.

    Content văn hóa nghệ thuật: Là những bài viết sáng tạo chuyên về lĩnh lực văn hóa nghệ thuật.

    Content về kinh doanh: Chủ yếu để quảng bá các thương hiệu sản phẩm trong thị trường kinh doanh.

    Content về giảng dạy phục vụ mục đích học tập: Là tập hợp các bài viết với phong phú nội dung về các môn học phục vụ cho cong việc học tập và giảng dạng.

    Content cuộc sống: Là những bài viết cung cấp các kiến thức thường thức cho đông đảo người đọc

    Content khoa học: Một loại chuyên đề đòi hỏi IQ cao với những kiên thức khoa học chuyên sâu.

    Và còn rất nhiều content khác nữa.


    4. Làm thế nào để có một bài viết nội dung sáng tạo hay và thu hút?

    Để viết được một bài viết content sáng tạo, chất lượng, uy tín, và thu hút được sự chú ý và hứng thú đối với người đọc hay khách hàng tiềm năng, bạn cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau đây:

    1) Viết về cái gì?

    Xác định rõ chủ đề cốt lõi của bài viết nội dung sáng tạo của bạn là gì. Chủ đề chính là trọng tâm của một bài viết. Bước đầu tiên là bạn nên suy nghĩ xem mình cần viết về vấn đề gì. Nó cũng giống như việc xác địch mục tiêu đầu tiên: Đối tượng nghiên cứu.

    2) Viết cho ai?

    Mục tiêu thứ hai không kém phần quan trọng của một bài viết nội dung sáng tạo là đối tượng tiếp nhận.

    Viết cho ai đọc, phát biểu cho ai nghe. Cũng giống như sản xuất sản phẩm cho ai dùng, nấu đồ ăn cho ai ăn, viết sách cho ai đọc, viết tin tức cho ai xem, hay bán sản phẩm cho ai dùng.

    Sau khi đã xác định rõ mục tiêu hai mục tiêu: Viết về cái gì và viết cho ai, thì bạn đã phần nào định hướng được hướng đi tiếp theo.


    3) Lập dàn ý

    Sau khi đã xác định mục tiêu rõ ràng, bạn nên lập một dàn ý kế hoạch cho bài viết sáng tạo của mình. Dàn ý như một khung sườn liệt kê những điểm quan trọng bạn sẽ đề cập đến trong bài viết sáng tạo của mình.

    Một sườn bài viết sẽ bao gồm mục nội dung quan trọng và mục chi tiết từng nội dung quan trọng đó.

    Bạn cũng có thể thêm vào những mục bổ sung ở cuối cùng.


    4) Viết bản nháp và trình bày rõ ràng, mạch lạc

    Và bây giờ hãy viết nháp mở rộng cho từng mục trong dàn ý của bạn. Sẽ có mục lớn (tổng quát) và mục nhỏ (mục chi tiết).

    Bắt đầu với mục quan trọng nhất, điều nào hay đặc điểm nào quan trọng, mới mẻ, nổi bật của bài viết sáng tạo của mình thì bạn nên viết đầu tiên. Sau đó mở rộng phân tích từng đặc điểm. Nên tập trung viết vào trọng tâm và các mục then chốt. Nhớ dùng những từ kiên quyết và dứt khoát khi nhấn mạnh đặc điểm nổi bật nào đó.


    5) Đặc biệt nhấn mạnh đặc điểm quan trọng, ý tưởng mới mẻ, sáng tạo nhất trong bài viết

    Điều này giúp xác định tọng điểm của bài viết, nội dung, hay sản phẩm, cũng như một cách làm tăng giá trị nội dung bài viết và những giá trị lợi ích của sản phẩm mà bạn đang viết về.

    Nhớ kèm thêm hình ảnh hoặc video để bài viết thêm sinh động.


    6) Phân tích ưu điểm và nhược điểm của chủ đề, thông tin, hay sản phẩm mà bài viết của bạn đang viết về

    Điều này giúp cho đọc giả hay khách hàng sẽ có thêm hiểu biết về chủ đề hay sản phẩm mà bạn mang đến trong bài viết của mình. Vì thế, đọc giả hay khách hàng có thể dễ dàng tiếp thu thông tin, hoặc đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm.

    7) Thu thập kiến thức

    Để tăng thêm độ chính xác, sự đa dạng thông tin cũng như độ uy tín của bài viết, bạn nên tìm hiểu nhiều kiến thức liên quan đến chủ đề cần viết.

    Đối với sản phẩm, bạn cũng nên tìm hiểu về sản phẩm, ví dụ như quá trình sản xuất, thành phần, cơ chế hoạt động, cách sử dụng, lơi ích, công dụng..

    Điều quan trọng là, khi bài viết content sáng tạo của bạn đánh gia trung thực về sản phẩm, nó sẽ nâng tầm uy tín không những cho sản phẩm mà còn cho chính bạn, tránh được nững vấn đề phát sinh không đáng có sau này.


    8) Đưa ra phương án phát sinh

    Hãy đặt nhiều câu hỏi trong quá trình viết bài nội dung sáng tạo. Điều này không những làm cho bài viết càng thêm cuốn hút, mà có thể tạo thêm những ý tưởng mới mẻ cho bài viết.

    Nghĩ đến những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, và đưa ra những giải pháp giải quyết vấn đề phát sinh.


    9) Hoàn chỉnh bài viết

    Sau khi hoàn thành bài viết, hãy đọc kỹ lại vài lần, tìm ra lỗi sai, hoặc những quan điểm chưa phù hợp, chỉnh sửa để có một bài viết hoàn chỉnh hơn.

    5. Đăng bài content của bạn ở đâu?

    Một khi đã hoàn thành bài viết sáng tạo content của mình, người viết có thể đăng tải đến đọc giả hay khách hàng dưới nhiều hình thức và phương thức khác nhau.

    Một bài viết sáng tạo có thể chuyển thể thành dạng video và đăng tải Facebook, Tiktok, Youtube, v. V.

    Đối với bài viết dạng thông thường, có rất nhiều phương tiện đăng tải trên nhiều website học thuât, thông tin, website công ty hay doanh nghiệp, các diễn đàn hỗ trợ học tập hay quảng cáo, bao gồm cả Việt Nam Overnight VNO.

    Tại Việt Nam Overnight VNO, người viết bài nội dung sáng tạo có thể đăng tải ở các mục khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm của bài content.

    Nếu là bài viết sáng tạo phục vụ nhu cầu cuộc sống, bạn có thể đăng tải ở mục kiến thức hay, với từng chuyên mục chuyên sâu liên quan đế sức khỏe, cuộc sống, ẩm thực, làm đẹp.

    Việt Nam Overnight VNO cũng có chuyên mục dành riêng cho các bài viết sáng tạo content phục vụ cho vấn đề học tập, giải trí, game, khoa học công nghệ điện tử..

    Ngoài ra, với các dạng bài viết sáng tạo với mục đích giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hoặc đọc giả, người viết có thể đăng tải ở mục review sản phẩm hoặc ở mục mua bán, trao đổi.

    [​IMG]

    Link: Việt Nam Overnight

    Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn để viết một bài viết content hay và thật sự thu hút, góp phần truyền tải thông tin chất lượng, chính xác và uy tín đến người đọc và khách hàng, cũng như đáp ứng yêu cầu của công ty hay doanh nghiệp.

    Thân ái!
     
    Thùy Minh thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười một 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...