Chú ý Các lỗi các bạn thường hay gặp phải khi viết bài

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn' bắt đầu bởi Admin, 17 Tháng mười một 2016.

  1. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,093
    Như các bạn cũng đã biết, VNO của chúng ta là diễn đàn mà mọi người có thể đăng bài viết lên để kiếm tiền và nguồn thu nhập lâu dài ổn định cho các bài viết của các bạn đa số đều đến từ các lượt tìm kiếm. Nếu bài viết không có lượt tìm kiếm thì hầu như các bạn sẽ không thể kiếm được tiền, và dưới đây là những lỗi mà các bạn thường xuyên gặp phải khi viết bài, trước khi nêu các lỗi này, mình chỉ có một lời khuyên duy nhất với các bạn:

    Nếu các bạn tham gia diễn đàn với mục đích thật sự là kiếm tiền, coi đây là một công việc nghiêm túc thì một khi đã mất công viết bài hãy tập trung toàn bộ sức lực, tâm ý của bạn cho bài viết đó để bạn chỉ phải mất thời gian với nó 1 lần duy nhất, việc lên top tìm kiếm thực sự cũng không phải là khó với những người đã có kinh nghiệm.

    Có thể số tiền ban đầu các bạn kiếm được từ một bài diễn trên diễn đàn không đáng là bao nhiêu cả, nhưng theo thời gian số lượng bài viết ngày càng nhiều thêm và đạt được mục đích là lên top tìm kiếm khi người dùng search thì bạn có thể có một khoản nhuận bút không hề nhỏ. Hãy tham khảo những thành viên kiếm được nhiều tiền trong diễn đàn như @Thùy Minh, @thohongmeomeo, @Cute pikachu, @Wall-E.. để xem cách các bạn ấy viết bài như thế nào.

    Còn dưới đây là các lỗi hay gặp phải khi đăng bài viết:

    Lỗi 1: Nội dung quá ít

    Bạn cần hiểu 1 điều quan trọng, bài viết có được lên top tìm kiếm và có kiếm được nhiều tiền từ đó hay không phụ thuộc hoàn toàn vào thuật toán đánh giá nội dung của Google, và Google sẽ đánh giá cao những bài viết có nhiều nội dung phong phú, tất nhiên, hơn là những bài viết chỉ có một vài câu chữ như thế này:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tính cách người hướng nội

    Nếu như tính cách của bạn là hướng nội hoặc là cô độc. Nhưng mà bởi vì mối quan hệ công việc của bạn, cần bạn phải biến thành một người khác, hăng hái tích cực hơn nữa, hoặc là bản thân phải sôi nổi, hoạt bát hơn nữa. Tớ cảm thấy bạn không phải thương cảm, cũng không cần đau lòng, cũng không cần phải cảm thấy bản thân thật khổ sở.

    Bạn nên cảm thấy tự hào vì chính mình. Lúc chúng ta đối mặt với chính bản thân mình, có thể làm bất cứ con người nào mà bạn muốn. Nhưng khi bạn bước vào môi trường bên ngoài, lúc bước vào xã hội, lúc bạn cần phải làm một vài thứ trong khả năng của mình, hay ngay cả những việc không nằm trong khả năng của mình. Chứng tỏ rằng chúng ta cần thiết. Tớ cảm thấy sự cần thiết là một việc vô cùng hay ho. Chỉ cần không đánh mất bản thân, chỉ cần không quên mình vốn dĩ là bộ dạng như nào.

    Vì vậy có lúc nói, dáng vẻ của người trưởng thành, nhiều người cảm thấy xót xa, nhưng mà nếu như bản thân, nếu như cả một đời đều chỉ là một đứa trẻ, cũng có lỗi với rất nhiều người yêu bạn, cho bạn sức mạnh, đúng không? Có thể cô độc, nhưng mà không được nói bản thân bị bệnh. Tớ cảm thấy mỗi người đều có thể có, có lúc buồn, nhưng mà lúc đi ra ngoài, tớ không thể nói tớ là một chiến sĩ hay gì đó, nhưng chí ít vai tớ có thể gánh vác được một số chuyện.

    Hết.

    Những bài viết như thế này gần như là KHÔNG BAO GIỜ có khả năng lọt top tìm kiếm chứ đừng nói là để có thể duy trì vị trí tốt trên kết quả tìm kiếm và gần như là bạn không thể kiếm được tiền từ diễn đàn trả cho bài viết đó.

    Lý do vì:

    Lượt tìm đọc vào 1 bài viết nhiều hay không dựa trên thứ hạng kết quả khi tìm kiếm trên Google. Một bài viết đứng thứ hạng 1 có thể có 1000 lượt tìm vào mỗi ngày, nhưng xếp hạng 2 chỉ còn lại 100 - 200, và xếp hạng 3-4 thì số lượng click vào chỉ còn lại vài chục và càng xuống dưới số lượt click vào càng ít. Thuật toán của Google ngoài việc đánh giá số lượng câu chữ trong 1 bài viết để xếp hạng thì nó còn đo thời gian người dùng đọc bài, và bài viết có nội dung ít thì tất nhiên họ đọc sẽ nhanh, thời gian ở lại trang ít và bài viết bị đánh chất lượng thấp.

    Hiện tại:

    1 lượt tìm kiếm = 10đ diễn đàn trả cho bài viết của bạn + 1 token cũng có giá trị 10đ khi nâng cấp lên thành viên chuẩn.

    Cách khắc phục:

    Bổ sung càng nhiều ý liên quan cho bài viết đó càng tốt. Ví dụ như với chủ đề bài viết trên, mình sẽ viết thêm các phần sau để bổ sung vào nội dung, việc viết nội dung của các từ khóa do chính Google gợi ý sẽ giúp bài viết lên top tìm kiếm cả với những từ khóa đó, giúp tăng lượng search và duy trì thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

    Các phần nội dung bổ sung:

    [​IMG]

    Lỗi 2: Thiếu hình ảnh minh họa trong bài viết

    Thứ nhất: Có thêm càng nhiều hình ảnh minh họa sẽ càng được GG đánh giá cao về chất lượng bài viết của các bạn hơn là một bài viết không có hình ảnh minh họa.

    Thứ hai: Ngoài công cụ tìm kiếm và đánh giá thứ hạng bằng văn bản, Google còn xếp hạng thứ hạng hình ảnh, bài viết có nhiều hình ảnh minh họa sẽ có cơ hội chiếm top bên kết quả tìm kiếm hình ảnh nhiều hơn, thứ hạng kết quả tìm kiếm bên này cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm chung, các bạn khi tìm kiếm bấm sang phần hình ảnh sẽ thấy.

    Ví dụ:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    2 vị trí màu đỏ khoanh tròn.

    [​IMG]

    Thứ ba: Có thêm hình ảnh minh họa giúp bài viết thêm sinh động, bớt đi cảm giác nhàm chán cho người đọc, người ta sẽ đọc lâu hơn và không tắt bài viết giữa chừng. Một trong những yếu tố để GG đánh giá và xếp hạng chất lượng bài viết là thời gian đọc 1 bài viết, cho nên việc bổ sung nhiều hình ảnh sẽ giúp bài viết của bạn có cơ hội lên top cao hơn các bài viết khác.

    Bạn thử nhìn xem, 1 topic như thế này:

    Bài viết gốc:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cách kiếm tiền trên mạng

    Ngày nay mạng xã hội ngày càng phát triển và xu hướng kiếm tiền trên mạng ngày càng gia tăng. Dưới đây là một số cách hữu ích giúp bạn kiếm tiền trên mạng.

    1. YouTube

    Thật vậy, đây là cách được nhiều người lăng xê nhất trên các trang mạng xã hội. Kiếm tiền đơn giản với 10000 lượt xem và 1000 người đăng ký kênh là bạn sẽ trở thành thành viên của You Tube.

    2. Facebook

    Khi bạn trở thành đối tác của Facebook bạn có thể dễ dàng kiếm tiền với nhiều hình thức khác nhau.

    3. dembuon.vn

    Đây là một trang web viết truyện lí tưởng cho các bạn có đam mê viết truyện. Chỉ với 1 bài viết 1 lượt xem là bạn đã có ngay 20 đ trong tài khoản. Rất hữu ích đó các bạn.

    Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay tìm cách kiếm tiền từ những trang web thông dụng này nào

    1. Cách kiếm tiền online cho học sinh? – Viết Blog

    - Nếu bạn có tài viết lách và giàu ý tưởng thì không cần phải lo lắng về cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh. Bạn có thể tạo ngay một trang blog riêng và bắt đầu trổ tài kiếm tiền. Khi không có tiền thì cũng đừng lo không đầu tư được một trang web cho riêng mình. Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp hỗ trợ tạo tài khoản blog miễn phí để sử dụng. Ví dụ như dịch vụ blogspot.com của Google hay wordpress.

    - Cách kiếm tiền online cho học sinh này không chỉ dành cho các bạn học sinh lớp 10 hay học sinh THPT, mà ngay cả học sinh THCS: Lớp 6, lớp 7, lớp 8 đều có thể làm được.

    - Đây là cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh khá hiệu quả, tuy nhiên bạn cần thời gian để số lượng bài đủ lớn, uy tín cá nhân đủ tầm ảnh hưởng để độc giả biết đến và ghé thăm chúng hàng ngày. Tiếp đó bạn có thể cho thuê đặt backlink, banner, quảng cáo, hay tiếp thị liên kết từ những người đang có nhu cầu quảng bá dịch vụ của họ. Như thế nghĩa là mô hình kinh doanh nhỏ cho học sinh của bạn đã bắt đầu kiếm tiền rồi đó.

    - Một lưu ý nhỏ cho bạn khi thực hiện công việc này là không nên dàn trải nội dung, hãy tập trung vào một chủ đề duy nhất và viết sâu về nó, về những thứ mà ở các trang báo khác chưa có. Làm được như vậy, blog của bạn mới "độc" và được mọi người ghé thăm nhiều. Ví dụ, bạn có thể tạo một blog chuyên về dạy nấu các món ăn Hàn Quốc, nếu khéo tay có thể làm blog dạy làm đồ handmade và hướng dẫn mọi người cách thực hiện, các bạn nữ xinh xắn có thể làm một blog về cách trang điểm, làm đẹp cho tuổi teen..

    - Ngoài blog, bạn cũng nên tự quay các video hướng dẫn và tải lên kênh Youtube của riêng bạn, hay tạo thêm một tài khoản Facebook để kết nối với mọi người ở tất cả mọi nơi, thu hút họ truy cập về website của bạn. Về lâu dài đây là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh khá hiệu quả giúp cho các bạn kiếm được một khoản tiền kha khá, vì một khi đã tạo dựng được uy tín cá nhân, kiếm vài triệu, thậm chí vài chục triệu là điều đơn giản đối với một 9x năng động như bạn.

    2. Cách kiếm tiền cho học sinh – CTV viết bài (Đây là các thánh)

    - Không cần những ý tưởng kinh doanh quá to lớn, xa vời, làm cộng tác viên viết bài/ truyện ngắn chính là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn vẫn đang băn khoăn học sinh nên kinh doanh gì? Với các bạn học sinh, sinh viên 9x, 10x hay mơ mộng thì viết truyện tình cảm, sướt mướt có vẻ là một đề tài rất hợp lý. Nếu không có thể viết truyện trinh thám, truyện cười.. tùy theo tính cách và sở thích mỗi người. Với mỗi câu truyện viết xong, bạn có thể gửi cho báo phù hợp để đăng tải và họ sẽ trả nhuận bút cho bạn. Nhiều bạn học sinh, có khi mới học cấp 2, cấp 3 đã có thể kiếm cả vài triệu mỗi tháng theo cách này.

    - Để được duyệt, bài viết cần đảm bảo không copy từ người khác, và nội dung đủ dài, nhuận bút thì tùy báo, ví dụ các báo teen như Mực tím, Hoa học trò tiền nhuận bút dao động từ 200 – 500k/ mỗi bài, nhưng với các loại báo in thường thì thời gian để được duyệt đăng bài sẽ rất lâu hoặc là các trang web kiếm tiền bằng truyện khác như Việt Nam OVERNIGHT.. Nếu muốn nhanh hơn bạn nên tìm đến các trang web trực tuyến như kenh14.vn, có thể lựa chọn chủ đề tùy thích để viết và nếu được đăng tải bạn có thể được nhận tiền nhuận bút ngay sau đó. Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ cho học sinh khá hiệu quả mà bạn có thể thử đó.

    3. Học sinh chơi game kiếm tiền.

    - Bạn vừa muốn chơi game, vừa muốn kiếm tiền? Chơi game giỏi nhưng mất tiền thì quá tầm thường, nhưng chơi giỏi mà lại kiếm được thêm tiền thì mới xứng danh là game thủ xuất sắc. Tuy nhiên, đa số mọi người, nhất là các bà mẹ luôn coi game là một "hung thủ" khiến con cái của họ lười biếng, không chịu học hành tử tế. Thế nhưng nếu biết cách tận dụng thế mạnh của nó, chúng ta vẫn có thể vừa chơi vừa kiếm tiền bình thường, và là mình chứng hùng hồn cho mọi người biết chơi game không hẳn là vô giá trị.

    - Kiếm tiền từ game cũng là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh rất hiệu quả. Kiếm tiền từ chơi game có khá nhiều dạng khác nhau, và tùy vào từng thể loại game. Ví dụ các game online nổi tiếng như Thiên Long bát bộ, Võ Lâm truyền Kỳ, Kiếm thế, Gunny.. chúng ta có thể chơi game và kiếm các item, vật phẩm trong game để bán cho những người chơi khác. Giao dịch này có thể thực hiện bằng tiền ảo trong game, sau đó bán lại tiền ảo để lấy tiền thật. Nếu may mắn nhặt được một vật phẩm quý, giá bán vài chục triệu là chuyện bình thường, và rất nhiều game thủ đam mê sẵn sàng chi tiền mua ngay lập tức. Đây là cách kiếm tiền online cho học sinh rất hiệu quả nếu bạn là một game thủ giỏi.

    - Tuy nhiên, để đến lúc có thể nhặt được vật phẩm quý bán lấy tiền, nhân vật của bạn cũng phải đến một đẳng cấp nào đó để kiếm được các item ấy. Nhiều game thủ luôn sẵn sàng đầu tư trước chi phí để nhanh chóng nâng cấp được nhân vật sau đi đánh Boss, đua top để săn giải thưởng và kiếm đồ bán. Nhiều game thủ không có tiền đầu tư lại chọn cách "cày cuốc", nghĩa là làm tất cả nhiệm vụ mỗi ngày để nhận kinh nghiệm, phần thưởng để nâng cấp nhân vật đủ mạnh trước khi muốn kiếm vật phẩm xịn để bán cho người chơi khác.

    - Hiện nay, game liên minh huyền thoại đang là cơn sốt với các bạn trẻ, nhiều học sinh cấp 2, 3 cũng có lối chơi khá hay, đánh Yasuo ảo vô tưởng, Chơi Yi lúc nào cũng phải penta kill nhờ chiêu "vét" thần thánh. Khi đánh giỏi các bạn có thể đi cày thuê kiếm tiền, hoặc cày lv 30, hạng "xịn" rồi bán lại. Có thể nói, kiếm tiền từ game là một trong những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh vô cùng hiệu quả, vừa có thể giải trí, vừa có tiền mà bạn nên tham khảo đó.

    4. Bán đồ ăn vặt tại trường

    - Ăn vặt gần như là thói quen đã lớn dần theo thời gian trong mỗi người chúng ta và tập trung cao nhất ở lứa tuổi học sinh. Việc kiếm tiền từ đồ ăn vặt không còn quá xa lạ nữa, có thể nói bán đồ ăn vặt cho chính các bạn học cùng trường mình là một cách kiếm tiền nhanh nhất cho học sinh muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên kinh doanh gì?

    - Đồ ăn vặt cho học sinh có vô số loại, bạn nên khảo sát học sinh trong trường xem những loại đồ ăn vặt nào mà các bạn đang ưa thích để có thể cân nhắc xem nên bán loại gì? Bạn có thể kiếm thật nhiều tiền bằng việc bán các đồ ăn vặt như trà đá, cafe, nước ngọt, bánh kẹo, bánh tráng trộn, dừa dầm.. tại trường của mình. Bạn có tham khảo các danh sách các loại đồ ăn vặt được học sinh ưa chuộng và cách làm chúng nhé! Tất nhiên lượng khách hàng của bạn chỉ gói gọn trong phạm vi trường lớp nhưng hãy cứ tính sơ thôi, phục vụ được hết lượng đối tượng này bạn vẫn có thể thu về một khoản kha khá đấy. Bán đồ ăn vặt trong trường có lẽ là câu trả lời khá hợp lý cho câu hỏi kinh doanh cho học sinh nên kinh doanh gì mà bạn đang thắc mắc, hãy thử làm và biết đâu bạn sẽ thành công?

    5. Cách kiếm tiền đơn giản cho học sinh – Gia sư

    - Bạn đã từng giảng bài cho bạn nào đó cùng lớp chưa? Bạn có nghĩ rằng mình sẽ kiếm tiền từ chính những môn học mà mình đang theo học không? Nếu từng có ý nghĩ dù chỉ là thoáng qua thôi thì sao không thực hiện luôn nhỉ! Gia sư chính là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh khá phổ biến đối với những bạn có kiến thức nhất định về môn học nào đó. Hãy kiếm tiền từ chính khả năng của mình, chính những môn học quen thuộc đó. Chắc hẳn bạn nhìn rõ được nhu cầu học tiếng anh ngày nay đúng không? Hoàn toàn có thể dạy, kèm những người có nhu cầu học môn này nếu bạn tự tin mình có đủ khả năng về ngữ pháp hay giao tiếp mà hoàn toàn quên đi khoảng cách về tuổi tác.

    - Đó chỉ là tiếng anh thôi, bạn còn có thể dạy kèm những môn khác cho em nhỏ gần nhà, anh em họ hay cả bạn cùng lớp nữa mà. Khoản tiền thu được có lẽ không nhiều nhưng nó sẽ là dấu ấn cho sự cố gắng cũng như khiến mọi người nhìn bạn với một thái độ ngưỡng mộ nữa. Đây là hình thức kinh doanh cho học sinh rất hiệu quả, bạn vừa có thể giúp đỡ người khác học tốt hơn, vừa tự kiếm cho mình một khoản tiền để có thể mua những đồ dùng phục vụ cho việc học của bạn.

    6. Đan len, thêu thùa – cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh kéo tay

    - Cân bằng được việc học ở trường lớp, giải trí mà vẫn còn thời gian? Bạn là một người khéo tay, tỉ mỉ? Bạn muốn kinh doanh nhưng không biết học sinh nên kinh doanh gì? Tại sao không thử kiếm tiền bằng việc làm đồ handmade bắt đầu với những đồ len nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lại vô cùng hữu ích trong mùa đông.

    - Hãy bắt đầu công việc đan len bằng cách tìm tòi và học hỏi những kiểu đan khác nhau để làm nên những chiếc mũ len, gang tay, hay khăn len.. Đồ len cũng rất dễ phối đồ với đồ mùa đông nên chắc chắn mặt hàng này sẽ được ưa chuộng bởi rất nhiều đối tượng. Hãy chụp lại ảnh và đăng lên các trang mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm của mình với mọi người.

    - Nên nhớ công việc chính của các bạn vẫn là việc học nên hãy cân nhắc kỹ nhé. Bạn cũng có thể tham gia một xưởng thủ công mỹ nghệ để làm việc trong thời gian rảnh rỗi của mình. Nếu chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ nhận được thù lao xứng đáng với mô hình kinh doanh nhỏ cho học sinh này.

    7. Bán quà tặng online, đồ lưu niệm, thiệp handmade

    - Đây là hình thức kinh doanh cho học sinh lớp 10, lớp 11, và 12 rất tốt mà bạn có thể tham khảo. Bạn có sở thích và có chút tài lẻ về làm bưu thiếp hay những món thiệp 3D nhỏ xinh nhưng chưa biết nên kinh doanh gì cho học sinh? Hãy cho mình thỏa sức đam mê với việc làm quà tặng online, đồ lưu niệm kèm những tấm thiệp tự làm.

    - Hãy làm một số món để "khoe" trên mạng xã hội hay trang fanpage của trường để xem ý kiến của khách hàng như thế nào từ đó có thể thiết kế cho việc kinh doanh nhỏ của mình. Hãy nhập thêm một số đồ lưu niệm nho nhỏ để đa dạng lựa chọn cho những món hàng của mình. Cộng thêm việc gói gém, đeo nơ trông thật bắt mắt thì càng tốt hơn nữa.

    - Ngoài mạng xã hội, mình có thể nghĩ đến việc tạo website bán hàng đăng sản phẩm lên quảng bá, vừa giúp chuyên nghiệp hơn, khách hàng tin tưởng hơn.

    - Bán quà tặng online là cách nhanh chóng và dễ dàng để kiếm thêm một số tiền mặt. Vì bạn bán hàng online, nên sẽ giảm thiểu được khá nhiều chi phí, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với các shop quà tặng khác về giá thành và cả chất lượng. Những mẫu thiệp và quà lưu niệm độc và lạ sẽ thu hút những bạn trẻ hơn bao giờ hết.

    Chúc Các Bạn Thành Công Nhé!

    Bài viết sau khi được mình sửa lại:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Những cách kiếm tiền trên mạng và ngoài đời phổ biến cho học sinh sinh viên

    Hầu hết các bạn học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hiện nay đều có chung một đặc điểm. Đó chính là không có nhiều thời gian, cần tập trung cho việc học nhưng lại rất muốn được thử sức kiếm tiền tại nhà. Một phần lý do cũng vì muốn có một số tiền nho nhỏ để tiêu vặt, được tự do mua những món đồ mình thích. Hay cao cả hơn đó chính là đỡ đần một chút gánh nặng kinh tế cho bố mẹ. Hiểu được những thắc mắc và băn khoăn của các bạn, bài viết này sẽ tổng hợp những cách kiếm tiền cho học sinh, sinh viên đơn giản mà lại rất hiệu quả.

    Kiếm tiền trên mạng xã hội TikTok


    Ngày nay, mạng xã hội không chỉ là nơi để giải trí mà còn là một cơ hội kiếm thêm thu nhập tiềm năng. TikTok – một nền tảng hàng triệu người dùng trên toàn thế giới cũng là ứng dụng với nhiều cơ hội và hứa hẹn sẽ tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn. Tik tok đã bắt đầu thử nghiệm tính năng cho phép các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền từ các video của mình khi khán giả xem và click vào các quảng cáo mà Tiktok hiển thị trong quá trình xem video.

    Không phải tài khoản nào có nhiều người theo dõi cũng có thể bật kiếm tiền từ Tik Tok, muốn làm được vậy phải đáp ứng được một số điều kiện. Số lượng người follow trên kênh Tik Tok của bạn phải đạt trên 10.000 follower. Tài khoản Tik Tok phải kích hoạt tính năng Tài khoản Pro đồng thời người dùng tài khoản Tik Tok phải từ 18 tuổi trở lên.

    Tik tok Việt Nam hiện tại chưa trả tiền cho người sáng tạo nội dung, bạn phải liên kết với trang web khác. Có rất nhiều cách để kiếm tiền trên tiktok như kiếm tiền trên tik tok bằng quảng bá cho thương hiệu, nếu bạn là một người có tầm ảnh hưởng thì bạn sẽ có cơ hội được các công ty nhờ truyền thông và giới thiệu một sản phẩm mới của họ thông qua clip 15 giây. Hoặc bạn cũng có thể kiếm tiền trên TikTok bằng cách tự bán sản phẩm của mình. Đây là những cách khá phổ biến được những người có lượng follow đáng kể trên tiktok sử dụng khi không thể bật được tính năng kiếm tiền.

    [​IMG]

    Kiếm tiền trên YouTube cho học sinh sinh viên


    Thật vậy, đây là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn cho học sinh, sinh viên được nhiều người lăng xê nhất trên các trang mạng xã hội. Với mỗi lượt xem video bạn sẽ 1 số tiền và quy ước đổi view sang tiền của youtube hiện nay như sau: 1000 view Youtube sẽ trả cho Youtuber Việt Nam từ 0.3 – 0.5 usd. Vậy nên để kiếm hàng chục triệu 1 tháng từ youtube, bạn phải có tổng lượt view của các video là 2.000.000 view trở lên.

    Bạn cần thiết lập 1 kênh Youtube, đăng video đủ số giờ xem và số người theo dõi theo quy định để được Youtube bật tính năng kiếm tiền, lưu ý video phải do bạn tự quay không dính bản quyền hình ảnh, nhạc và không được vi phạm quy định của YOutube thì bạn mới được bật kiếm tiền bạn nhé.

    [​IMG]

    Kiếm tiền trên Facebook


    Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay, người người, nhà nhà đều sử dụng và chọn làm nơi để kiếm tiền. Nếu muốn có thu nhập cao hàng tháng thì bạn có thể chọn một trong những cách sau:

    Tạo thương hiệu cá nhân bán hàng trên Facebook

    Chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền Facebook

    Dịch vụ tăng like, tăng follow, lượt thích cho cá nhân, Fanpage

    Đăng video kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks như Youtube, Tiktok

    Dịch vụ mở khóa tài khoản quảng cáo từ Facebook

    Tạo group Facebook rồi bán kiếm tiền

    Kiếm tiền từ Facebook Gaming

    Đăng bài PR trong group Facebook

    [​IMG]

    Viết Blog kiếm tiền cho học sinh


    Nếu bạn có tài viết lách và giàu ý tưởng thì không cần phải lo lắng về cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh. Bạn có thể tạo ngay một trang blog riêng và bắt đầu trổ tài kiếm tiền. Khi không có tiền thì cũng đừng lo không đầu tư được một trang web cho riêng mình. Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp hỗ trợ tạo tài khoản blog miễn phí để sử dụng. Ví dụ như dịch vụ blogspot.com của Google hay wordpress.

    Cách kiếm tiền online cho học sinh này không chỉ dành cho các bạn học sinh lớp 10 hay học sinh THPT, mà ngay cả học sinh THCS: Lớp 6, lớp 7, lớp 8 đều có thể làm được.

    Đây là cách kiếm tiền online tại nhà cho học sinh khá hiệu quả, tuy nhiên bạn cần thời gian để số lượng bài đủ lớn, uy tín cá nhân đủ tầm ảnh hưởng để độc giả biết đến và ghé thăm chúng hàng ngày. Tiếp đó bạn có thể cho thuê đặt backlink, banner, quảng cáo, hay tiếp thị liên kết từ những người đang có nhu cầu quảng bá dịch vụ của họ. Như thế nghĩa là mô hình kinh doanh nhỏ cho học sinh của bạn đã bắt đầu kiếm tiền rồi đó.

    [​IMG]

    Một lưu ý nhỏ cho bạn khi thực hiện công việc này là không nên dàn trải nội dung, hãy tập trung vào một chủ đề duy nhất và viết sâu về nó, về những thứ mà ở các trang báo khác chưa có. Làm được như vậy, blog của bạn mới "độc" và được mọi người ghé thăm nhiều. Ví dụ, bạn có thể tạo một blog chuyên về dạy nấu các món ăn Hàn Quốc, nếu khéo tay có thể làm blog dạy làm đồ handmade và hướng dẫn mọi người cách thực hiện, các bạn nữ xinh xắn có thể làm một blog về cách trang điểm, làm đẹp cho tuổi teen..

    Ngoài blog, bạn cũng nên tự quay các video hướng dẫn và tải lên kênh Youtube của riêng bạn, hay tạo thêm một tài khoản Facebook để kết nối với mọi người ở tất cả mọi nơi, thu hút họ truy cập về website của bạn. Về lâu dài đây là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh khá hiệu quả giúp cho các bạn kiếm được một khoản tiền kha khá, vì một khi đã tạo dựng được uy tín cá nhân, kiếm vài triệu, thậm chí vài chục triệu là điều đơn giản đối với một 9x năng động như bạn.

    Cách kiếm tiền cho học sinh: CTV viết bài


    Không cần những ý tưởng kinh doanh quá to lớn, xa vời, làm cộng tác viên viết bài/ truyện ngắn chính là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn vẫn đang băn khoăn học sinh nên kinh doanh gì? Với các bạn học sinh, sinh viên 9x, 10x hay mơ mộng thì viết truyện tình cảm, sướt mướt có vẻ là một đề tài rất hợp lý. Nếu không có thể viết truyện trinh thám, truyện cười.. tùy theo tính cách và sở thích mỗi người. Với mỗi câu truyện viết xong, bạn có thể gửi cho báo phù hợp để đăng tải và họ sẽ trả nhuận bút cho bạn. Nhiều bạn học sinh, có khi mới học cấp 2, cấp 3 đã có thể kiếm cả vài triệu mỗi tháng theo cách này.

    Để được duyệt, bài viết cần đảm bảo không copy từ người khác, và nội dung đủ dài, nhuận bút thì tùy báo, ví dụ các báo teen như Mực tím, Hoa học trò tiền nhuận bút dao động từ 200 – 500k/ mỗi bài, nhưng với các loại báo in thường thì thời gian để được duyệt đăng bài sẽ rất lâu hoặc là các trang web kiếm tiền bằng truyện khác như Việt Nam OVERNIGHT.. Nếu muốn nhanh hơn bạn nên tìm đến các trang web trực tuyến như kenh14.vn, có thể lựa chọn chủ đề tùy thích để viết và nếu được đăng tải bạn có thể được nhận tiền nhuận bút ngay sau đó. Đây là một hình thức kinh doanh nhỏ cho học sinh khá hiệu quả mà bạn có thể thử đó.

    [​IMG]

    Học sinh chơi game kiếm tiền


    Bạn vừa muốn chơi game, vừa muốn kiếm tiền? Chơi game giỏi nhưng mất tiền thì quá tầm thường, nhưng chơi giỏi mà lại kiếm được thêm tiền thì mới xứng danh là game thủ xuất sắc. Tuy nhiên, đa số mọi người, nhất là các bà mẹ luôn coi game là một "hung thủ" khiến con cái của họ lười biếng, không chịu học hành tử tế. Thế nhưng nếu biết cách tận dụng thế mạnh của nó, chúng ta vẫn có thể vừa chơi vừa kiếm tiền bình thường, và là mình chứng hùng hồn cho mọi người biết chơi game không hẳn là vô giá trị.

    Kiếm tiền từ game cũng là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh rất hiệu quả. Kiếm tiền từ chơi game có khá nhiều dạng khác nhau, và tùy vào từng thể loại game. Ví dụ các game online nổi tiếng như Thiên Long bát bộ, Võ Lâm truyền Kỳ, Kiếm thế, Gunny.. chúng ta có thể chơi game và kiếm các item, vật phẩm trong game để bán cho những người chơi khác. Giao dịch này có thể thực hiện bằng tiền ảo trong game, sau đó bán lại tiền ảo để lấy tiền thật. Nếu may mắn nhặt được một vật phẩm quý, giá bán vài chục triệu là chuyện bình thường, và rất nhiều game thủ đam mê sẵn sàng chi tiền mua ngay lập tức. Đây là cách kiếm tiền online cho học sinh rất hiệu quả nếu bạn là một game thủ giỏi.

    Tuy nhiên, để đến lúc có thể nhặt được vật phẩm quý bán lấy tiền, nhân vật của bạn cũng phải đến một đẳng cấp nào đó để kiếm được các item ấy. Nhiều game thủ luôn sẵn sàng đầu tư trước chi phí để nhanh chóng nâng cấp được nhân vật sau đi đánh Boss, đua top để săn giải thưởng và kiếm đồ bán. Nhiều game thủ không có tiền đầu tư lại chọn cách "cày cuốc", nghĩa là làm tất cả nhiệm vụ mỗi ngày để nhận kinh nghiệm, phần thưởng để nâng cấp nhân vật đủ mạnh trước khi muốn kiếm vật phẩm xịn để bán cho người chơi khác.

    Hiện nay, game liên minh huyền thoại đang là cơn sốt với các bạn trẻ, nhiều học sinh cấp 2, 3 cũng có lối chơi khá hay, đánh Yasuo ảo vô tưởng, Chơi Yi lúc nào cũng phải penta kill nhờ chiêu "vét" thần thánh. Khi đánh giỏi các bạn có thể đi cày thuê kiếm tiền, hoặc cày lv 30, hạng "xịn" rồi bán lại. Có thể nói, kiếm tiền từ game là một trong những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh vô cùng hiệu quả, vừa có thể giải trí, vừa có tiền mà bạn nên tham khảo đó.

    [​IMG]

    Làm mẫu ảnh, chụp mẫu quảng cáo


    Với các bạn có lợi thế về ngoại hình thì đây có lẽ là một công việc cực kỳ lý tưởng. Nếu người xưa có câu "Hồng nhan bạc phận", thì giờ đây có lẽ câu nói "Hồng nhan bạc tỷ" sẽ phù hợp hơn. Bởi lẽ, nếu có một chút nhan sắc, dáng vóc cũng như kỹ năng thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được rất nhiều tiền bằng công việc chụp mẫu quảng cáo.

    Bên cạnh việc đem đến nguồn thu nhập khủng, công việc này cũng giúp bạn xây dựng được cho mình một hình ảnh, thương hiệu cá nhân riêng. Điều đó sẽ góp phần định hướng cho sự nghiệp tương lai của bạn, giúp bạn có nhiều cơ hội và kinh nghiệm hơn cho sau này. Vì vậy, nếu cảm thấy bản thân xinh đẹp và có năng khiếu làm mẫu ảnh, hãy mạnh dạn thử sức ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên bạn nhé.

    [​IMG]

    Bán đồ ăn vặt tại trường cho các bạn học sinh


    Ăn vặt gần như là thói quen đã lớn dần theo thời gian trong mỗi người chúng ta và tập trung cao nhất ở lứa tuổi học sinh. Việc kiếm tiền từ đồ ăn vặt không còn quá xa lạ nữa, có thể nói bán đồ ăn vặt cho chính các bạn học cùng trường mình là một cách kiếm tiền nhanh nhất cho học sinh muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên kinh doanh gì?

    Đồ ăn vặt cho học sinh có vô số loại, bạn nên khảo sát học sinh trong trường xem những loại đồ ăn vặt nào mà các bạn đang ưa thích để có thể cân nhắc xem nên bán loại gì? Bạn có thể kiếm thật nhiều tiền bằng việc bán các đồ ăn vặt như trà đá, cafe, nước ngọt, bánh kẹo, bánh tráng trộn, dừa dầm.. tại trường của mình. Bạn có tham khảo các danh sách các loại đồ ăn vặt được học sinh ưa chuộng và cách làm chúng nhé! Tất nhiên lượng khách hàng của bạn chỉ gói gọn trong phạm vi trường lớp nhưng hãy cứ tính sơ thôi, phục vụ được hết lượng đối tượng này bạn vẫn có thể thu về một khoản kha khá đấy. Bán đồ ăn vặt trong trường có lẽ là câu trả lời khá hợp lý cho câu hỏi kinh doanh cho học sinh nên kinh doanh gì mà bạn đang thắc mắc, hãy thử làm và biết đâu bạn sẽ thành công?

    [​IMG]

    Cách kiếm tiền đơn giản cho học sinh: Đi làm Gia sư


    Bạn đã từng giảng bài cho bạn nào đó cùng lớp chưa? Bạn có nghĩ rằng mình sẽ kiếm tiền từ chính những môn học mà mình đang theo học không? Nếu từng có ý nghĩ dù chỉ là thoáng qua thôi thì sao không thực hiện luôn nhỉ! Gia sư chính là một trong những cách kiếm tiền cho học sinh khá phổ biến đối với những bạn có kiến thức nhất định về môn học nào đó. Hãy kiếm tiền từ chính khả năng của mình, chính những môn học quen thuộc đó. Chắc hẳn bạn nhìn rõ được nhu cầu học tiếng anh ngày nay đúng không? Hoàn toàn có thể dạy, kèm những người có nhu cầu học môn này nếu bạn tự tin mình có đủ khả năng về ngữ pháp hay giao tiếp mà hoàn toàn quên đi khoảng cách về tuổi tác.

    Đó chỉ là tiếng anh thôi, bạn còn có thể dạy kèm những môn khác cho em nhỏ gần nhà, anh em họ hay cả bạn cùng lớp nữa mà. Khoản tiền thu được có lẽ không nhiều nhưng nó sẽ là dấu ấn cho sự cố gắng cũng như khiến mọi người nhìn bạn với một thái độ ngưỡng mộ nữa. Đây là hình thức kinh doanh cho học sinh rất hiệu quả, bạn vừa có thể giúp đỡ người khác học tốt hơn, vừa tự kiếm cho mình một khoản tiền để có thể mua những đồ dùng phục vụ cho việc học của bạn.

    [​IMG]

    Đan len, thêu thùa: Cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh kéo tay


    Cân bằng được việc học ở trường lớp, giải trí mà vẫn còn thời gian? Bạn là một người khéo tay, tỉ mỉ? Bạn muốn kinh doanh nhưng không biết học sinh nên kinh doanh gì? Tại sao không thử kiếm tiền bằng việc làm đồ handmade bắt đầu với những đồ len nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng lại vô cùng hữu ích trong mùa đông.

    Hãy bắt đầu công việc đan len bằng cách tìm tòi và học hỏi những kiểu đan khác nhau để làm nên những chiếc mũ len, gang tay, hay khăn len.. Đồ len cũng rất dễ phối đồ với đồ mùa đông nên chắc chắn mặt hàng này sẽ được ưa chuộng bởi rất nhiều đối tượng. Hãy chụp lại ảnh và đăng lên các trang mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm của mình với mọi người.

    Nên nhớ công việc chính của các bạn vẫn là việc học nên hãy cân nhắc kỹ nhé. Bạn cũng có thể tham gia một xưởng thủ công mỹ nghệ để làm việc trong thời gian rảnh rỗi của mình. Nếu chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ nhận được thù lao xứng đáng với mô hình kinh doanh nhỏ cho học sinh này.

    [​IMG]

    Bán quà tặng online, đồ lưu niệm, thiệp handmade


    Đây là hình thức kinh doanh cho học sinh lớp 10, lớp 11, và 12 rất tốt mà bạn có thể tham khảo. Bạn có sở thích và có chút tài lẻ về làm bưu thiếp hay những món thiệp 3D nhỏ xinh nhưng chưa biết nên kinh doanh gì cho học sinh? Hãy cho mình thỏa sức đam mê với việc làm quà tặng online, đồ lưu niệm kèm những tấm thiệp tự làm.

    Hãy làm một số món để "khoe" trên mạng xã hội hay trang fanpage của trường để xem ý kiến của khách hàng như thế nào từ đó có thể thiết kế cho việc kinh doanh nhỏ của mình. Hãy nhập thêm một số đồ lưu niệm nho nhỏ để đa dạng lựa chọn cho những món hàng của mình. Cộng thêm việc gói gém, đeo nơ trông thật bắt mắt thì càng tốt hơn nữa.

    Ngoài mạng xã hội, mình có thể nghĩ đến việc tạo website bán hàng đăng sản phẩm lên quảng bá, vừa giúp chuyên nghiệp hơn, khách hàng tin tưởng hơn.

    Bán quà tặng online là cách nhanh chóng và dễ dàng để kiếm thêm một số tiền mặt. Vì bạn bán hàng online, nên sẽ giảm thiểu được khá nhiều chi phí, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với các shop quà tặng khác về giá thành và cả chất lượng. Những mẫu thiệp và quà lưu niệm độc và lạ sẽ thu hút những bạn trẻ hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Cuối cùng:

    Tham gia kiếm tiền trên Dembuon.vn


    Hàng nghìn bạn học sinh sinh viên đã và đang tham gia đăng bài viết để kiếm tiền trên diễn đàn nhà mình. Điểm tuyệt vời của công việc này là bạn chỉ cần đăng bài 1 lần, số tiền sẽ được nhận mãi mãi dựa trên số lượt xem và tìm kiếm vào đọc bài viết của bạn, tiền sẽ ngày càng nhiều lên khi bạn đăng nhiều bài viết.

    Bằng chứng thanh toán uy tín từ 2015 đến nay:

    [​IMG]

    Đăng ký ngay tại đây:

    Viết bài kiếm tiền *link*

    Chúc các bạn thành công nhé.

    Nếu bạn là người dùng, bạn sẽ muốn đọc bài viết nào hơn và sẽ đọc bài nào lâu hơn?

    Lỗi 3: Đặt tiêu đề quá ngắn, hoặc dài nhưng vô nghĩa, không đúng trọng tâm

    Ví dụ tiêu đề quá ngắn:

    [​IMG]

    Khi tìm kiếm với những cụm từ như thế này trên Google, chắc chắn sẽ không bao giờ có mặt topic của các bạn ở trên đó được.

    Ví dụ về tiêu đề không đúng trọng tâm:

    Tiêu đề sai:

    Tiêu đề đặt theo cảm hứng của các bạn, sẽ rất khó được tìm thấy khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến chủ đề đó trên Google.

    [​IMG]

    Tiêu đề đúng:

    Hãy đặt tên tiêu đề theo chính GG gợi ý, bạn sẽ có cơ hội được tìm thấy cao hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Lỗi 4: Viết bài dài 1 mạch, không chia nhỏ, không có đề mục cho từng đoạn

    Cái lý do này cũng gần giống như lý do không có hình ảnh minh họa. Thứ nhất là nó gây nhàm chán cho người đọc và họ có thể không đủ kiên nhẫn để đọc hết, thứ hai là bạn sẽ không có cơ hội bổ sung thêm các nội dung liên quan để làm bài viết của mình trở nên phong phú hơn.

    Cách khắc phục:

    Lấy luôn những từ khóa gợi ý do chính GG gợi ý để làm đề mục cho các ý nhỏ và viết thêm nội dung xoay quanh các ý đó, sau đó in đậm và tô màu những đề mục đó. Trình bày giống ở phần lỗi thứ 2.

    Còn cập nhật..
     
    Cute pikachu, chiqudollAki Re thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng mười hai 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...